ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องบังเอิญหรือป่าวได้ไหว้หลวงพ่อโต ที่สวีเดน

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย gurka, 7 มกราคม 2007.

  1. gurka

    gurka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2006
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +817
    เรื่องมีอยู่ว่า ก่อนเรามาอยู่ที่สวีเดน เราจะชอบไปวัด ไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่ง คนแถวนั้น เรียกกันว่า วัดหลวงพ่อโต ตอนนั้นยังไม่ได้สนใจในธรรมสักเท่าไหร่ แต่เมื่อตอน เด็กเคยอ่านหนังสือว่า เวลาทำบุญ ให้ขอให้ไปนิพพาน เราก็จำมาแต่นั้น เวลาทำบุญทุกครั้งจะนึกในใจว่า บุญนี้นำสู่นิพพานด้วยเทิด แต่ตอนนั้นที่อธิฐาน ไม่ได้คิดอะไร แค่ทำตามหนังสือ ตอนนี้มาอยู่สวีเดน เหมือนมีอะไรมาดลใจให้มาสนใจธรรม ปฏิบัติธรรม มากขึ้น พอเริ่มมาปฏิบัติธรรม ก็เลือกสวดมนต์ ก่อนนั่งภาวนา บทที่เลือกบทแรก คือ บทพระกัณฑ์ไตรปิฏก ต่อมารู้สึกว่ายาว อยู่ดีๆ ก็เปลี่ยนเป็น บทชินบัญชร กะ บทพาหุงฯ รู้สึกถนัดกว่า เลยสวดบทพระกัณฑ์ เฉพาะวันพระ เท่านั้น วันปกติ จะสวดชินบัญชร กะ พาหุงฯ จากนั้นไม่ทราบว่ากี่วันต่อมา ฝันเห็นพระ ฝันนั้นทำให้มีกำลังใจในการปฏิบัติธรรม มากขึ้นไปอีก แล้วก็เริ่ม ไปวัด วัดค่อนข้างจะอยู่นอกเมือง ต้องคำนวนเวลาไปกลับ เพราะรถเมล์ที่นี่มาเป็นเวลา ไม่เหมือนบ้านเรา วัดแรกที่เริ่มไปหลังจากสนใจธรรม คือ วัดสันตินิวาส ไปสังฆฑาน ก็ไม่มีอะไร ครั้งที่ 2 ไปวัดพุทธาราม จิงๆวัดนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่มา ครั้งแรกที่มาเป็นวันสงกรานต์ มาก็ไม่ได้ทำอะไร มาดูเขารำ ร้องเพลง แค่นั้น ไม่เหมือนครั้งนี้ ครั้งที่ 2 มาด้วยใจมาทำบุญ ซื้อของมาถวายสังฆฑาน กะดอกไม้ช่อหนึ่ง พอถวายเสร็จ พระเจ้าอาวาส ท่านบอกว่า ให้เอาดอกไม้ขึ้นไปถวายหลวงพ่อโต ตอนนั้น เราตกใจมาก ทำหน้าเด๋อด๋า งง คิดในใจ ท่านรู้ได้ไงว่าเรานับถือหลวงพ่อโต หรือว่าท่านรู้ว่าเราสวดพระชินบัญชรทุกวัน ท่านรู้ได้ไง แล้วที่ท่านพูดถึง นั้นหมายถึงอะไรกันแน่ ก็เลยเดินถือดอกไม้ งงๆ ไปในครัวหาแจกันมาใส่ แล้วถามคนในครัวว่า พระบอกว่าให้หนูเอาดอกไม้ไปถวายหลวงพ่อโต เขาก็ตอบมากันว่า อ๋อ หลวงพ่อโตข้างบน ขึ้นไปถวายข้างบน พร้อมชี้นิ้วให้ ไอ้เราน่ะ ถึงเข้าใจว่า เขามีพระพุทธรูปเสมือนเป็นตัวแทนหลวงพ่อโตให้ กราบไหว้ เลยหายงง พอเดินขึ้น ตกใจนิดหน่อย ไม่คิดว่าจะองค์ใหญ่ขนาดนี้ เป็นพระองค์ใหญ่มาก เราก็หนาวมาก เป็นหวัดด้วย ก็ถวายดอกไม้ แล้วก็สวดนะโม แล้วก็สวดบทชินบัญชร น้ำมูกก็ไหลไป สวดไป เฮ้อ ดีน่ะตอนนั้นไม่มีใคร สวดเสร็จ ก็เซียมซี ออกมา ตรงเด๊ะ เลย คือว่า ตอนนั้นคิดจะบวชชีพราหมณ์ ใจร้อน ในใบทายว่า จะสมหวังดังปรารถนา แต่ว่าอย่าใจร้อน อย่าประมาท เท่าที่อ่านคงประมาณว่า ช้าๆ ได้พร้าเล่มงามน่ะ ตอนนั้นคิดใจร้อน อยากหาที่สงบ บวชพราหมณ์ อยากเห็นธรรมเร็วๆ ไม่ได้คิดถึงคนรอบข้างเลย มานั่งคิดอีกที จิงๆ แล้ว เราสามารถปฏิบัติธรรม ที่บ้านเราก็ได้ในช่วงเวลาที่สงบ ไม่จำเป็นต้องเป็นวัด ถ้าการไปวัดนั้นลำบากคนอื่นเขา นี่ที่เรามาคิดได้หลังจากอ่านคำทำนาย เซียมซี หลังจากนั้น มาอีกที่วัดนี้ ครั้งที่ 3 มาสังฆทานอีก แล้วก็ล้างห้องน้ำให้วัด ล้างเสร็จก็มืดพอดี เลยลืมขึ้นไปไหว้หลวงพ่อโต ไม่รู้เป็นไรนะ รู้สึกชอบ อยากไปวัดนั้นบ่อยๆ ยังไงไม่รู้ ขนาดมาอยู่สวีเดน คิดดู ยังได้ไหว้ท่านอ่ะ โชคดีมั๊กๆๆ
     
  2. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,055
    ค่าพลัง:
    +17,915
    โมทนาครับ..อ๋อที่บอกว่าไปล้าห้องน้ำเสร็จแล้วใช่ป่ะ ...สาธุครับ^)^~
     
  3. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    ดีจังค่ะ..

    รินก้อเคยฝันถึงท่านตอนอยู่อเมกาค่ะ..หลวงปู่โตท่านเมตตา มากๆ
    ท่านรู้ว่ารินกำลังทุกข์ และ เครียดมากๆ ตอนนั้นปัญหาเยอะค่ะ ท่านมาปลอบ
    และให้กำลังใจ ท่านลูปหัว บอกว่า ไม่ต้องเครียดนะลูก เดี๋ยวทุกอย่างจะดีเอง
    แล้วท่านบอกว่าจะมาเยี่ยมบ่อยๆ ในฝันนะคะ..ตอนนั้นดีใจมากๆเลย เพื่งเคยฝันเห็นหลวงปู่โตเป็๋นครั้งแรก..แต่ตอนอยู่ไทย จะไปวัดระฆังบ่อยๆค่ะ แล้วก้อ ท่องชินบัญชร เป็นประจำทุกวันอยู่ล่ะค่ะ..
    รินจะนับถือหลวงปู่โตมากๆอยู่แล้วด้วยน่ะค่ะ..
     
  4. gurka

    gurka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2006
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +817
    ได้เข้าไปอ่านกระทู้ที่ คุณรินโพสไว้ เกี่ยวกับดร.อาจองอ่ะค่ะ ที่ท่าน ถามตอบกะหลวงพ่อโตน่ะค่ะ คือจะบอกว่า ที่เราบอกว่ามีอะไรให้ดลใจหันหน้ามาปฏิบัติธรรม ก็คือ ดร.อาจองค่ะ เราดูรายการไอคอนตอนท่านดร.มาค่ะ แล้วก็ซื้อหนังสือท่านมาอ่าน ด้วย เพิ่งรู้เนี่ยะค่ะว่า ท่านดร. ก็มีความสัมพันธ์และนับถือ หลวงพ่อโตเหมือนกันด้วยอ่ะค่ะ
     
  5. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    สาธุ สาธุ สาธุจ้า...

    อ่านของคุณ gurka แล้วดีใจ ปลื้มใจจังค่ะ ที่ได้ปฏิบัติธรรม..แล้วก้อนับถือ ศรัทธาหลวงปู่โตมากๆๆเหมือนรินเดี้ยะเลยจ้ะ..
     
  6. gurka

    gurka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2006
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +817
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    ภาพ จาก www.buddharam.se

    ภาพแรก เป็นภาพพระพุทธรูปองค์ใหญ่ หลวงพ่อโต
    ภาพที่ 2 คิดว่าน่าจะเป็น องค์ ร.5
    ภาพที่ 3 พระเจ้าอาวาสปัจจุบันนี้ พระครูสุตพุทธิธัช
     
  7. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,286
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,002
    ครับ ดีเเล้วครับ จขกท เจริญในธรรมครับ ผมสวดพาหุง ชินบัญชร เเละยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏกเช่นกันทุกวันครับ สวดเเล้วรู้สีกมีสติอยู่กับตัวดี คิดอะไรก็ออกง่ายครับ การสวดมนต์ นั่งสมาธิ เเผ่เมตตานี่ดีจริงๆครับ ถ้าไม่ปฏิบัติเอง จะไม่มีวันรู้ครับ
     
  8. สัตตบงกชเหนือน้ำ

    สัตตบงกชเหนือน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    681
    ค่าพลัง:
    +629
    อยากให้หลวงปู่โตท่านมาเยี่ยมบ้างจังเลย รู้สึกดีใจไปกะพวกพี่ๆ ด้วยที่หลวงปู่ท่านเมตตาค่ะ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...