ฝึกมองดูออร่าด้วยตาเนื้อ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย csประกายพรึก, 9 มกราคม 2007.

  1. csประกายพรึก

    csประกายพรึก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    182
    ค่าพลัง:
    +436
    จากหนังสือ พลังออร่าครับ
    ต้องมี 2 คน และฉากหลังที่เป็นสีขาว
    ฝึกมองที่มีแสงธรรมชาติ
    โดยให้คู่ฝึกยืนห่างจากฉาก 1 ฟุต
    ผู้ฝึกยืนห่างจากคู่ฝึก 10 พุต
    มองเพ่งที่หน้าผากของคู่ฝึกครับ

    ส่วนเทคนิคต้องค้นตำราก่อนครับเพื่อไม่ผิดพลาด
    เพรามันจะเกิดเอฟเฟคก่อนแล้วก็จะเป็นออร่าจริง
    ตอนนี้ผมยังได้แค่เอฟเฟกเองครับ
     
  2. กัลคี

    กัลคี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2007
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +568
    จะรอคอยอ่านนะ
     
  3. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    งึมๆ รออ่านอยู่ครับ
     
  4. csประกายพรึก

    csประกายพรึก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    182
    ค่าพลัง:
    +436
    วันนี้จะมาว่าถึงเทคนิคกันนะครับ
    มีใครหาอุปกรณืกันอะยัง
    1.หลับตาทำจิตใจและร่างกายให้ผ่อนคลาย และผ่อนคลายที่สุดพร้อมกับยืนยันกับตัวเองว่าตอนนี้ฉันผ่อนคลายสุดๆแล้ว
    2.ลืมตามามองที่หน้าฝากของคู้ฝึกครับมองเพ่งไปนะครับ พิจารณาไป ลองแค่นี้ก่อนนะเดี๋ยวมาว่ากันต่อถ้าว่าง
     
  5. นักเดินทาง

    นักเดินทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +9,112
    อย่าว่าผมสอดนะครับ พอดีเห็นว่าเป็นเรื่องเดียวกัน


    สรุปการบรรยายสัมมนาวิชาการด้านการแพทย์ทางเลือก
    เรื่อง "สมาธิบำบัด"
    โดย อ.สถิตธรรม เพ็ญสุข
    วันที่ 16-17 มีนาคม 2548
    เวลา 09.00-16.00 น.
    ณ อาคาร DMS 6 ชั้น 1 กองการแพทย์ทางเลือก



    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"><tbody><tr><td><dd>“แสงออร่า”ของคน เป็นแสงรัศมีที่ล้อมรอบกายหยาบอยู่ทุกทิศทาง แสงออร่ามี 3 มิติ คนที่มีสุขภาพแข็งแรง แสงออร่าจะเป็นรูปกลมรี หรือรูปไข่ล้อมรอบกายหยาบ ซึ่งคนทั่วไปมีแสงออร่าล้อมรอบประมาณ 8-10 ฟุต ผู้นำศาสนาโบราณสามารถแผ่รัศมีได้หลายไมล์ เป็นเหตุให้เขาสามารถชังจูงสานุศิษย์ชุมนุมในบริเวณที่เขาเดินทางไป </dd><dd>- ยิ่งสุขภาพกาย สุขภาพใจดีเท่าไหร่ แสงออร่าก็ยิ่งมีความสั่นสะเทือนมาก และแผ่รัศมีได้ไกลขึ้น แสงออร่ายิ่งสั่นสะเทือนมาก เราจะยิ่งมีพลังทำสิ่งที่ต้องทำและอยากทำมากขึ้น และยิ่งได้รับผลกระทบจากพลังภายนอกน้อยลง
    </dd><dd>- แสงออร่ายิ่งอ่อน ก็ยิ่งทำให้พลังภายนอกเข้ามาก่อกวนง่ายขึ้น ทำให้เราถูกครอบงำและเหน็ดเหนื่อยมากขึ้น แสงออร่าที่อ่อนแออาจส่งผลให้เราล้มเหลว เจ็บป่วย และไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต </dd><dd>“แสงออร่า” หรือแสงรัศมีของคนมี 2 ลักษณะ แสงนั้นรวมถึงพลังจากกายทิพย์ด้วย กายทิพย์เป็นแนวพลังที่มีความเข้มแตกต่างกัน ล้อมรอบและแทรกซึมอยู่ในกายหยาบ มีหน้าที่สำคัญในการช่วยประสานและดูแลกิจกรรมกายวิญญาณในกายหยาบ กายทิพย์เป็นเพยงส่วนหนึ่งของแสงออร่าเท่านั้น</dd><dt>
    </dt><dd>
    </dd><dd>
    </dd><dd>ลักษณะของแสงออร่า
    </dd><dd>
    </dd><dd>1. แสงออร่าของแต่ละคนมีความถี่ไม่เหมือนกัน </dd><dd>2. แสงออร่าของเราจะสัมพันธ์กับแสงออร่าของคนอื่น </dd><dd>3. แสงรัศมีของคนสัมพันธ์กับแสงรัศมีของสัตว์ พืช แร่ธาตุ และสิ่งอื่นๆ ด้วย </dd><dd>4. ยิ่งติดต่อกันใกล้ชิดและยาวนาน จะยิ่งมีการแลกเปลี่ยนพลังกันมากขึ้น </dd><dd>5. แสงออร่าและการเปลี่ยนแปลง มีผลต่อร่างกาย อารมณ์ จิตใจ และวิญญาณของบุคคล
    </dd><dt>
    </dt><dd>การอ่านแสงออร่า

    </dd><dd>1. สีที่อยู่ใกล้ร่างกายมากที่สุดมักบ่งบอกถึงสภาพและพลังของร่างกาย สีที่อยู่ห่างออกไปบ่งบอกถึงอารมณ์ จิตใจ และจิตวิญญาณที่ส่งผลกระทบต่อสีของร่างกายได้ </dd><dd>2. สียิ่งสดใสและเย็นตาก็ยิ่งดี สียิ่งหนาทึบและขุ่นมัวก็ยิ่งแสดงถึงความไม่สมดุล การทำงานมากเกินไป และปัญหาที่เป็นไปได้อื่นๆ ตรงตำแหน่งที่สีนั้นปรากฏอยู่ </dd><dd>3. สีเข้มๆ แต่สดใสก็บ่งบอกถึงระดับพลังที่สูงได้เช่นกัน การมีสีเข้มไม่จำเป็นต้องไม่ดีเสมอไป </dd><dd>4. แสงออร่ามักมีมากกว่าหนึ่งสี โดยแต่ละสีจะบอกถึงเรื่องที่แตกต่างกันไป เราต้องเรียนรู้ว่าสีที่ต่างกันนี้ส่งผลอย่างไร และผลของสีที่ผสมกันเป็นอย่างไร </dd><dd>5. เมื่อเรามองเห็นออร่าผู้อื่น ให้จำไว้ว่า เรากำลังมองผ่านแสงออร่าของเราเอง และการอ่านออร่าคนอื่น จำเป็นต้องรู้จักออร่าตนเองก่อน ถ้าแสงออร่าเรามีเหลืองเป็นส่วนใหญ่ คนอื่นสีน้ำเงินเราอาจเห็นเป็นสีเขียว ปรับเปลี่ยนไปตามจิตใต้สำนึก จึงอย่างด่วนสรุป </dd><dd>6. อย่าตัดสินใจคนด้วยสิ่งที่เห็นจากแสงออร่า </dd><dd>7. เรียนรู้การใช้จิตในการอ่านแสงออร่า สีและความชัดเจนบ่งบอกถึงสิ่งที่แตกต่างกันทั้งสิ้น </dd><dd>8. แสงออร่าเปลี่ยนแปลงอยู่บ่อยครั้ง อารมณ์ การใช้ร่างกายและจิตอย่างหนัก ส่งผลต่อแรงสั่นสะเทือนของสีและแสงออร่า แสงออร่าเปลี่ยนแปลงไปเมื่อเราอายุมากขึ้น เมื่อเราพัฒนาความสามารถในการมองแสงออร่า เราจะพบว่า แต่ละคนจะมีสีเด่นเพียงสีเดียวหรือหลายสี (แม้โทนสีอาจเปลี่ยนไป) ที่ปรากฏอย่างต่อเนื่อง สีที่รองลงมาและความเกี่ยวข้องกันของสีหนักและสีรอง </dd><dd>9. สีและโทนสีที่เราเห็นมักจะเป็นสีเทาหรือน้ำเงินอ่อน ฝึกไปเรื่อยๆ ก็จะมองเห็นเอง อย่ากำหนดเวลาให้ตนเอง แต่ควรฝึกทุกวัน จะเห็นความเปลี่ยนแปลงภายใน 4-6 สัปดาห์ อย่างน้อยที่สุดเราจะเริ่มมองเห็นแสงออร่า แม้ว่าจะยังไม่เห็นสี </dd><dd>10. เมื่อเราพัฒนาความสามารถในการมองออร่า จำไว้ว่า เราไม่มีสิทธิ์เข้าไปยุ่งกับพลังของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต เราต้องใช้ความสามารถในการมองออร่าอย่างมความรับผิดชอบ</dd><dt>
    </dt><dd>
    </dd><dd> แบบฝึกหัดให้เห็นแสงออร่า
    </dd><dd>1. การมองยอดขอบไม้ตัดกับท้องฟ้า </dd><dd>
    </dd><dd>1.1 นอนหงายบนสนามหญ้าที่ไร้เมฆหมอก </dd><dd>
    </dd><dd>1.2 มองต้นไม้ที่อยู่ไกลออกไป ไล่จากโคนไปยังยอดไม้ </dd><dd>
    </dd><dd>1.3 เพ่งเส้นขอบยอดไม้ที่ตัดกับท้องฟ้า อย่าเพ่งให้มากนัก ให้ทำสบายๆ พยายามดูรายละเอียดท้องฟ้าให้มากที่สุด แล้วเปลี่ยนเป็นมองผ่านๆ </dd><dd>
    </dd><dd>1.4 เราเริ่มรู้สึกถึงความสลัวลางๆ ตรงเส้นขอบยอดไม้ ให้สังเกตเฉยๆ จะเห็นสีที่อ่อนใสกว่าสีท้องฟ้าไกลโพ้น ล้อมเป็นกรอบ เห็นได้ชัดในฤดูใบไม้ผลิ เมื่อพลังชีวิตของต้นไม้ได้รับการกระตุ้น โดยมีพลังและการเติบโตจากรากถึงยอดไม้ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของแสงออร่าของต้นไม้</dd><dt>
    </dt><dd>2. การมองแสงออร่าของผู้อื่น </dd><dd>
    </dd><dd>2.1 ให้เพื่อนยืนพิงพนังโล่งสีขาวๆ หากเริ่มฝึก ให้ใช้ห้องที่มีแสงสลัว จะเห็นผลมากกว่า เรายืนหรือนั่งห่างออกไป 8-10 ฟุต แต่ต้องเห็นเพื่อนตั้งแต่หัวจรดเท้า รวมทั้งบริเวณรอบๆ ตัวเขาด้วย </dd><dd>
    </dd><dd>2.2 เพ่งสายตาอยู่ที่หน้าผากของเพื่อน จากจุดนี้ให้มองรอบตัวเพื่อตามเข็มนาฬิกา ทำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้หลายๆ ครั้ง เพื่อเป็นการกระตุ้นโคนและรอดในดวงตา </dd><dd>
    </dd><dd>2.3 กลับมาเพ่งที่หน้าผาก หรือที่จุดที่สูงที่สุดนานอีกประมาณ 15-30 วินาที </dd><dd>
    </dd><dd>2.4 เปลี่ยนการเพ่งมองมาเป็นการมองรอบตัวเพื่อน แล้วสังเกตนิ่งๆ แสงออร่าที่ศีรษะและที่หัวไหล่มักปรากฏชัดกว่าที่อื่น ให้ทำซ้ำๆ เท่าที่จำเป็น เราจะเริ่มมองเห็นแสงออร่าของผู้อื่น
    </dd><dt>
    </dt><dd>การเสริมพลังออร่า

    </dd><dd>1. แสงแดด </dd><dd>2. การออกกำลังกาย </dd><dd>3. อากาศบริสุทธิ์ </dd><dd>4. การรับประทานอาหารน้อยๆ แต่บ่อยๆ การรักษาลำไส้ให้สะอาด </dd><dd>5. การทำสมาธิ </dd><dd>6. ดนตรี / การร้องเพลง </dd><dd>7. กลิ่นหอม – เครื่องหอม / น้ำมันหอม / หญ้าหางหนูผสมกับหญ้าหวาน / กำยาน / กลิ่นการ์ดิเนีย </dd><dd>8. คริสตัล และหิน
    </dd><dt>
    </dt><dd>การปกป้องแสงออร่า

    </dd><dd>เทคนิคที่ 1 การป้องกันไม่ให้สูญเสียพลัง
    </dd><dd>ปิดวงจรพลังของเรา ด้วยการนั่งไขว้ข้อเท้าและแตะนิ้วมือเข้าหากัน (เพียงแตะนิ้วโป้งและนิ้วชี้ก็ได้) วงจรพลังของเราก็จะปิดลง พลังก็ไม่ออกนอกตัวเรา</dd><dt>
    </dt><dd>เทคนิคที่ 2 การหายใจเพื่อพลัง
    </dd><dd>- อากาศบริสุทธิ์และการหายใจอย่างถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ </dd><dd>- ฝึกหายใจ ที่เรียกว่า “ไอดา-พิงกาละ” และความสมดุลของการหายใจ เรียกว่า “สุสุมนา” ช่วยเพิ่มพลังให้แสงออร่าอย่างรวดเร็ว ทำขั้วแม่เหล็กร่างกายสมดุล เพิ่มความจดจำข่าวสาร ทำให้สมองสองซีกสมดุล และกระตุ้นพลังระหว่างกัน เป็นการหายใจเข้าด้วยจมูกข้างหนึ่งกลั้นไว้ หายใจออกทางรูจมูกอีกข้าง ทำอย่างน้อยข้างละ 4-5 ครั้ง การทำเช่นนี้จะทำให้พลังแทรกซึมไปทั่วร่างกายและเห็นแสงออร่าได้เร็วขึ้น</dd><dt>
    </dt><dd>เทคนิคที่ 3 กระแสวนเพื่อการชำระล้าง
    </dd><dd>ช่วยขจัดเศษซากพลังออกไป ทำให้ไม่มีการสะสมและสร้างความสมดุลขึ้นภายในแสงออร่า ใช้เวลาเพียง 5 นาที
    </dd><dd>1. นั่งลงและผ่อนคลายร่างกาย หายใจตามเทคนิคที่ 2 จะสวดมนต์ก่อนก็ได้ </dd><dd>2. นึกถึงภาพดวงไฟเล็กๆ สีขาวใสหมุนวนเริ่มก่อตัวขึ้น เหมือนพายุทอนาโดลูกเล็กๆ ขณะที่เริ่มเป็นรูปกรวย ขยายดวงไฟให้ใหญ่ขึ้นพอที่จะล้อมรอบแสงออร่าของเราได้ ปลายกรวยเคลื่อนลงมาที่กระหม่อมไปตามฐานกลางของร่างกาย </dd><dd>3. ต้องหมุนตามเข็มนาฬิกา เมื่อสัมผัสกับแสงออร่าของเรา ให้นึกว่ากระแสนั้นดูดซับและเผาไหม้เศษซากพลังที่สะสมอยู่ </dd><dd>4. ให้มอง รู้สึกและจินตนาการว่า กระแสนี้ได้เคลื่อนลงมาผ่านแสงออร่าและตัวเราทั้งหมด เป็นการชำระล้างพลังจากภายนอกที่พอกพูนอยู่ตลอดวันให้หมดสิ้นไป </dd><dd>5. เมื่อกระแสวนนี้เคลื่อนผ่านตัวเรา ให้ปล่อยให้พลังนี้ออกไปจากตัวเราทางเท้าลงไปยังใจกลางโลก มองตามกระแสวนที่นำเศษซากพลังลงไปยังภพที่อยู่ต่ำลงไป เพื่อเอาไปใช้ประโยชน์ในการชีวิตเบื้องล่างในโลกนี้</dd></td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2007
  6. csประกายพรึก

    csประกายพรึก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    182
    ค่าพลัง:
    +436
    ก็จริงของคุณนักเดินทาง ต้องขอโทษด้วยครับแบบว่าเป็นคนพิมไม่เก่งมาก ไม่เร็วเลยต้องพินวันละนิดหน่อย แต่ใจความแบบนั้นเลย
    ------>>ขอบคุณมากครับ
     
  7. นักเดินทาง

    นักเดินทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +9,112
    ผมทดลองฝึกตามวิธีข้างต้นมาซักระยะแล้ว โดยการมองที่มือตัวเองใช้กระดาษขาวเป็น background แรก ๆ เห็นเป็นแค่แสงสีขาวแผ่ออกมา พอฝึกนานเข้าก็เริ่มเห็นสีเหลือง เขียว และน้ำเงิน ผมเคยไปตรวจสอบก่อนหน้านี้แล้วว่าออร่าของผมมีสีอะไรบ้าง ซึ่งก็ตรงกับที่เห็นจากมือของตัวเอง ก็ลองฝึกดูนะครับ วิธีนี้ได้ผลดีทีเดียว ถ้าหากหาเพื่อนมาฝึกมองไม่ได้ อีกวิธีก็คือนั่งมองตัวเองในกระจก ใช้ background สีขาวเช่นกัน ก็ได้ผลเหมือนฝึกมองมือตัวเอง
     
  8. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    ขออนุโมทนากับ เจ้าของกระทู้
    และคุณนักเดินทาง
    ที่นำเรื่องดีๆมีสาระแก่ชีวิต มาเสนอ
     
  9. kikinlala

    kikinlala เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    4,939
    ค่าพลัง:
    +8,842
    สามารถนำมาใช้ประโยชน์อะไรได้บ้างคะ? :)
     
  10. นักเดินทาง

    นักเดินทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +9,112
    เรื่องการเห็นออร่าของคนอื่นนี่ มันคล้าย ๆ กับว่าอ่านใจคนได้เลยครับ เพราะสีของออร่าสามารถบ่งบอกพื้นฐานจิตใจและลักษณะนิสัยได้ ว่าคน ๆ นั้นเป็นคนอย่างไร คนดีคบได้ หรือว่าเป็นบุคคลอันตราย, นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการวินิจฉัยโรค ว่าคน ๆ นั้นเจ็บป่วยตรงไหนบ้าง อันนี้ต้องศึกษาอย่างละเอียดครับ
     
  11. กัลคี

    กัลคี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2007
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +568
    มีอีกไหมอยากอ่านอีก
     
  12. csประกายพรึก

    csประกายพรึก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    182
    ค่าพลัง:
    +436
    ระยะทางก็สำคัญสำหรับคนที่เริ่มฝึก ไม่ควรจะใกล้เกินไป หรือไกลเกินไป ข้อกำหนดในการฝึกดูตัวเองคือยื่นมือให้สุดแขน ไม่เกร็งมือหรือแขน ต้องผ่อนคลายแบบสุดๆๆๆ
     
  13. supaporn intara

    supaporn intara สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2007
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +20
    เคยลองดูออร่าด้วยตัวเอง ทำตามหลังสือ โดยการยื่นมือออกไปจนสุดแขน แล้วนับนิ้ว นับกลับจนครบ 5 นิ้ว เส็รจแล้วเพ่งมองนิ้วกลาง เพ่งดึงนิ้วเข้าหาตัวด้วยสายตา แล้วจะเห็นออร่ารอบๆนิ้ว หลังทำสมาธิจะเห็นมากขึ้น สนุกดี เห็นเป็นสีนำเงินค่ะ
     
  14. 張金玉

    張金玉 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +6
    เท่าทีผมทราบมีวิธีการฝึกหลายขั้นตอนกว่านี้มากครับ ผมอ่านมาจากหนังสือ How to see and read Orla แต่วิธีที่บอกมาก็ไม่ผิดนะครับ
     
  15. Thai.Style

    Thai.Style สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2019
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +0
    กระพริบตาได้มั้ยค่ะ ลองฝึกแล้วกระพริบตาทีไรเหมือนต้องเริ่มใหม่
     

แชร์หน้านี้

Loading...