ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิวรณ์บทที่ 8 ในคัมภีร์ไบเบิ้ล บอกเหตุการณ์เมื่อดาวนิบิรุโคจรมาใกล้โลก?

    [​IMG]

    ตราประทับดวงที่เจ็ด (แตรทั้งเจ็ดแห่งการพิพากษา)

    8:1 เมื่อพระองค์ทรงแกะตราดวงที่เจ็ด ความเงียบก็ครอบคลุมสวรรค์อยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง

    8:2 แล้วข้าพเจ้าก็เห็นทูตสวรรค์ทั้งเจ็ดองค์ ที่ยืนอยู่เฉพาะพระพักตร์พระเจ้านั้น ได้รับพระราชทานแตรเจ็ดคัน

    8:3 และทูตสวรรค์อีกองค์หนึ่งถือกระถางไฟทองคำออกมายืนอยู่ที่แท่น และทรงประทานเครื่องหอมเป็นอันมากแก่ทูตองค์นั้น เพื่อให้ถวายร่วมกับคำอธิษฐานของวิสุทธิชนทั้งปวงบนแท่นทองคำที่อยู่หน้าพระที่นั่งนั้น

    8:4 และควันเครื่องหอมนั้นก็ลอยขึ้นไปพร้อมกับคำอธิษฐานของวิสุทธิชนทั้งหลาย จากมือทูตสวรรค์สู่เบื้องพระพักตร์ของพระเจ้า

    8:5 แล้วทูตสวรรค์องค์นั้นก็นำกระถางไปบรรจุไฟจากแท่นจนเต็ม และโยนกระถางนั้นลงบนแผ่นดินโลก และมีเสียงต่างๆ ฟ้าร้อง ฟ้าแลบ และแผ่นดินไหว

    8:6 และทูตสวรรค์เจ็ดองค์ที่ถือแตรทั้งเจ็ดนั้นต่างก็เตรียมพร้อมที่จะเป่า

    แตรที่หนึ่ง (พืชพันธุ์แห่งแผ่นดินโลกถูกทำลายหนึ่งในสาม)

    8:7 เมื่อทูตสวรรค์องค์แรกเป่าแตรขึ้น ลูกเห็บและไฟปนด้วยเลือดก็ถูกทิ้งลงบนแผ่นดิน ต้นไม้ไหม้ไปหนึ่งในสามส่วน และหญ้าเขียวสดไหม้ไปหมดสิ้น

    แตรที่สอง (สัตว์ทะเลถูกทำลายหนึ่งในสาม)

    8:8 เมื่อทูตสวรรค์องค์ที่สองเป่าแตรขึ้น ก็มีสิ่งหนึ่งเหมือนภูเขาใหญ่กำลังลุกไหม้ถูกทิ้งลงไปในทะเล และทะเลนั้นได้กลายเป็นเลือดเสียหนึ่งในสามส่วน

    8:9 สัตว์ทั้งปวงที่มีชีวิตอยู่ในทะเลนั้นตายเสียหนึ่งในสามส่วน และบรรดาเรือกำปั่นแตกเสียหนึ่งในสามส่วน

    แตรที่สาม (แม่น้ำและบ่อน้ำพุมีรสขมหนึ่งในสาม)

    8:10 เมื่อทูตสวรรค์องค์ที่สามเป่าแตรขึ้น ก็มีดาวใหญ่ดวงหนึ่งเป็นเปลวไฟลุกโพลงดุจโคมไฟตกจากท้องฟ้า ดาวนั้นตกลงบนแม่น้ำหนึ่งในสามส่วน และตกที่บ่อน้ำพุทั้งหลาย

    8:11 ดาวดวงนี้มีชื่อว่าบอระเพ็ด รสของน้ำกลายเป็นรสขมเสียหนึ่งในสามส่วน และคนเป็นอันมากก็ได้ตายไปเพราะน้ำนั้นกลายเป็นน้ำรสขมไป

    แตรที่สี่ (ดวงต่างๆในท้องฟ้ามืดไปหนึ่งในสาม)

    8:12 เมื่อทูตสวรรค์องค์ที่สี่เป่าแตรขึ้น ดวงอาทิตย์ก็ถูกทำลายไปหนึ่งในสามส่วน ดวงจันทร์และดวงดาวทั้งหลายก็เช่นเดียวกันจึงมืดไปหนึ่งในสามส่วน กลางวันก็ไม่สว่างเสียหนึ่งในสามส่วน และกลางคืนก็เช่นเดียวกับกลางวัน

    8:13 แล้วข้าพเจ้าก็มองดูและได้ยินทูตสวรรค์องค์หนึ่งที่บินอยู่ในท้องฟ้า ร้องประกาศเสียงดังว่า "วิบัติ วิบัติ วิบัติ จะมีแก่คนทั้งหลายที่อยู่บนแผ่นดินโลก เพราะเสียงแตรของทูตสวรรค์ทั้งสามองค์กำลังจะเป่าอยู่แล้ว"

    แตรที่ห้า,หก,และเจ็ด อ่านได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ

    ที่มา http://www.neoxteen.com/bible/วิวรณ์/9/

    เพื่อนชาวคริสเตียน กับข่าวเรื่องของดาวนิบิรุ

    From : 1p2m [5 กุมภาพันธ์ 2553 01:58]
    ลองเข้าไปดูเรื่องวันสิ้นโลกตามแนวทางพระคัมภีร์ของคริสเตียนบ้าง เพิ่ง Update บล็อกใหม่ มีหลายเรื่อง

    From : 1p2m [4 กุมภาพันธ์ 2553 03:59]
    สวัสดีคุณ jesdath ว่าง ๆ ก็แวะมาที่บล็อกได้ พอดีจะทำเรื่องวันสิ้นโลกในแนวทางคริสเตียน มีเรื่องนิมิตร ฝัน และอื่น ๆ ที่อยากเผยแพร่ เช่น สงครามโลกครั้งที่ 3 แผนที่สงครามที่จะเกิดขึ้น เมืองที่ถูกโจมตี ภัยพิบัติต่าง ๆ จากคริสเตียนที่ได้เห็นนิมิตรมาสำแดง บอกกล่าว ว่าง ๆ เข้ามาคุยกันหรือแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ ตามเรื่องดาวนิบิรุ ไปถึงไหนแล้ว มีข่าวคราวอะไรบ้างตอนนี้ ในส่วนคริสเตียนนั้นก็มีการเปิดเผยจากผู้เชื่อที่เห็นนิมิตร ในหลายสิบปีก่อนโดยที่เขาไ่ม่เคยรู้เรื่องดาวนิบิรุมาก่อน ว่าดาวนี้มันมีจริง ๆ และกำลังใกล้เข้ามาทำให้โลกหายนะแน่นอน

    ในพระคัมภีร์ส่วนของวิวรณ์ได้กล่าวถึง นิบิรุ ว่าเป็นดาวบอระเพ็ด ที่จะทำให้ท้องฟ้าของโลกติดไฟ !! ซึ่งมันอาจแพร่ก๊าซมีเธนที่ติดไฟได้เข้ามาในบรรยากาศโลก และนำเศษหินอุกกาบาตมาตกถล่มโลกด้วย ส่วนเรื่องวันเวลานั้นไม่อาจจะฟันธงไปว่าต้องเป็นปี 2012 ได้เป๊ะมันคลาดเคลื่อนได้ และที่ยืนยันได้ว่าดาวนี้จะไ่ม่ชนโลกอย่างที่เชื่อกัน จะเพียงแค่เ้ข้าใกล้แค่นั้น ว่าง ๆ จะนำมาเสนอภายหลัง ครับคุณ jesdath เรื่องปี 2012 นั้น จริง ๆ แล้วส่วนตัวไม่เชื่อและไม่คิดว่าคือวันสิ้นโลกแน่นอน แต่จะมีเหตุการณ์ใหญ่บางอย่างเกิดขึ้นและจะต้องเกิดก่อนหน้านั้นด้วย

    มีเรื่องหนึ่ง Bible Code ที่ำกำลังศึกษา ตามข่าวอยู่ เพราะอยู่ในวงการผู้พยากรณ์ในแวดวงคริสเตียนอยู่ ตอนแรกไม่เชื่อเรื่อง Bible Code เลยเพราะดูมันน่าจะเป็นเรื่องบังเอิญ หรือเล่นกลทางคณิตศาสตร์ แต่พอได้ศึกษา ก็รู้ว่า บางโค้ดนั้นเืชื่อได้ว่าไม่ใช่เรื่องบังเิอิญ แต่ไม่ใช่ว่าทุก ๆ Code จะจริงและเชื่อได้หมด แผ่นดินไหวที่เฮติ ก็มีอยู่ใน Code ที่แกะจากหนังสือปฐมกาล (GENESIS) ตรงทุกอย่างดังนี้ (แปลจากภาษาเดิมแล้ว)

    BIBLE CODE: GEN:6:3:
    HAITI - MAJOR EARTHQUAKE-
    JANUARY 2010 - DESTRUCTION - DEVASTATION
    MASS DEATH

    1p2m [25 กุมภาพันธ์ 2553 20:49]
    ส่วน Code อื่นในปี 2010 ที่น่าสนใจต้องตามดูว่าจะเกิดจริงหรือไม่เช่น

    BIBLE CODE: EX:39:10, DEUT:1:36:
    MARCH 01, 2010- COMET IMPACT- UTAH
    DAYTIME - DAYLIGHT- IN THE MORNING
    HOLOCAUST - CATASTROPHE- ANNIHILATION
    SOUTH - PATH - TRAJECTORY - SOUTH
    PREVENTION - PREVENTABLE - STOPPED
    ACTUAL DATE: 15 ADAR 5770 (HC).

    หรือในปีนี้จะมีอุกกาบาตตกใ่ส่โลก และ Code จากแหล่งอื่น ๆ ก็บอกว่า อุกกาบาตนี้จะใหญ่ขนาดตกใส่มหาสมุทรแอตแลนติก จนทำให้เกิดคลื่นยักษ์อย่างในหนัง Deep Impact ได้ทีเดียว ต้องรอดูกัน

    ส่วนดาว NIBIRU นั้นก็มีบอกอยู่ใน BIBLE CODE ว่ามันมีอยู่จริง ๆ และกำลังใกล้เข้ามาและจะได้เห็น แม้ตอนนี้จะไม่เห็น BIBLE กล่าวว่า มันเป็นดาวที่หลบ ๆ ซ่อน ผลุบโผล่ ๆ ที่เรียกว่า HIDDEN STAR จึงไม่เห็นตลอดเวลาหรืออยู่ที่เดียวตลอด และยังมี Bible Code ที่กล่าวเตือนถึงการบุกรุกของมนุษย์ต่างดาวด้วย ตอนนี้กำลังรวบรวมข้อมูลมานำเสนออยู่

    ยังมีเรื่่องที่อยากนำเสนออีกเช่น นิมิตรที่พระเจ้าสำแดงให้เห็นว่าจะมีอุกกาบาตใหญ่ 3 ลูกตกที่ อ่าวเม็กซิโก และมหาสมุทรแอตแลนติกด้วย ใหญ่ขนาดทำให้เกิดคลื่นยักษ์อย่างที่ดูในหนัง Deep Impact เลยนั่นแหละ และผู้เ็ห็นนิมิตรจากพระเจ้าได้เปิดเผยแผนที่อเมริกา ที่จะถูกคลื่นถล่มจนเละด้วย รอติดตามน่ะ

    เพิ่มเติมครับ เรื่องแผ่นดินไหวใหญ่ที่แปซิฟิกครั้งนี้ ใหญ่หลวงมากขนาดทำให้เกิดคลื่นยักษ์สูงเป็นร้อยฟุต ถล่มชายฝั่งอเมริกาเหนือ คือกวาดลอสแองเจลิส และเมืองใหญ่ชายฝั่งเรียบเลยทีเดียว ไม่ใช่ซึนามิแบบเด็ก ๆ ที่เคยเกิดที่เมืองไทยน่ะ

    ที่มาทำนายนี้ มาจากนิมิตร ไม่ใช่ Bible Code และที่สำคัญต่อมาคือ เขาทำนายว่า จะเกิดกลียุคหรือสงครามกลางเมืองในอเมริกาพร้อม ๆ กับการใช้ Martial Law หรือ พรก ฉุกเฉิน + กฎอัยการศึก แบบบ้านเรานั่นแหละ และ รัสเซียกับจีนอาจจะถือโอกาสบุกอเมริกา เกิดสงครามโลกครั้งที่สามได้ในปีนี้ 2010 เรื่องสงครามนิวเคลียร์นี้ กำลังแปลนิมิตรที่เขาเห็นมาให้อ่าน อเมริกาจะถูกบอมบ์ด้วยนิวเคลียร์ในเมืองใหญ่ ๆ คนตายเป็นล้าน ๆ

    และหลายฝ่ายทำนายคล้ายกันว่าปี 2012 จะมีผู้มาจากต่างแดนไกลหรือมนุษย์ต่างดาวมาเพื่อยุติสงครามโลกนิวเคลียร์นี้ และประกาศตัวเป็นจ้าวโลกควบคุมมนุษย์ทั้งหมด แต่ที่แน่ ๆ แผ่นดินไหวใหญ่ใน กันยายน ปีนี้ต้องจับตาดูอย่ากระพริบตา รับรองว่าช๊อกกันทั้งโลกแน่ ๆ เพราะอาจะทำให้โกลาหลวุ่นวายทั้งโลกเพราะมันจะทำให้คนทั้งโลกเชื่อว่าหายนะ 2012 คงเกิดจริงแน่ ๆ !

    ที่มา Bloggang.com : jesdath<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • dvd1001.jpg
      dvd1001.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62.1 KB
      เปิดดู:
      1,572
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2011
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พบผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวเพิ่มอีก 4,000 ศพวันนี้

    [​IMG]

    พบศพผู้เสียชีวิตบริเวณชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นเพิ่มอีกอย่างน้อย 4,000 ศพในวันนี้ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเตือนภายในวันพุธนี้มีโอกาสที่จะเกิดแรงสั่นสะเทือนตามมา หรืออาฟเตอร์ช็อค ครั้งรุนแรงขนาด 7.0 ริกเตอร์อีก

    สำนักข่าวเกียวโดรายงานในวันนี้ว่า พบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 4,000 ศพ ใน 3 พื้นที่ คือที่ชายฝั่งจังหวัดมิยางิ ซึ่งอยู่ใกล้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวพบ 2,000 ศพ ส่วนที่คาบสมุทรโอจิก่ะพบ 1,000 ศพ และอีก 1,000 ศพที่จังหวัดมินามิซันริคุ

    ก่อนหน้านี้สำนักข่าวเอ็นเอชเค รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 1,596 คน แต่ตำรวจที่เมืองมิยางิเพียงแห่งเดียวน่าจะสูงถึง 10,000 คน ซึ่งทางการญี่ปุ่นกำลังเร่งตรวจสอบอยู่ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการยังอยู่ที่ 1,596 คน บาดเจ็บกว่า 1,900 คนอีกเกือบ 1,500 คนสูญหาย คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะที่จังหวัดมิยางิ มีรายงานว่า มีผู้สูญหาย 10,000 คน คิดเป็นครึ่งหนึ่งของประชากรของจังหวัดนี้

    ด้านนายกรัฐมนตรีนาโอโตะ คัน แถลงด้วยใบหน้าที่เคร่งเครียดว่า เหตุแผ่นดินไหว คลื่นยักษ์สึนามิและภัยคุกคามด้านนิวเคลียร์เป็นวิกฤตการณ์ที่เลวร้ายที่สุดที่ญี่ปุ่นเผชิญ นับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 หรือเมื่อ 65 ปีก่อน และตอนนี้สถานการณ์ที่โรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์ที่ฟูกูชิม่ะยังเป็นที่วิตกกังวล ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังทำอย่างดีที่สุดเพื่อหยุดยั้งความเสียหายที่จะเกิดขึ้น นายกรัฐมนตรีคันยังเผยด้วยว่า จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยชีวิตเหยื่อแผ่นดินไหวได้ 15,000 คนแล้ว

    วิกฤตการณ์ที่เลวร้ายยังไม่สิ้นสุด หลังจากที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า ภายในวันพุธนี้มีโอกาสถึงร้อยละ 70 ที่จะเกิดแรงสั่นสะเทือนครั้งรุนแรงถึง 7 ริกเตอร์ การคาดการณ์นี้มีขึ้นหลังพบว่า มีการเคลื่อนไหวของโครงสร้างเปลือกโลกเพิ่มขึ้น ล่าสุดยังมีการเตือนภัยแผ่นดินไหวที่เมืองนาโกโนะด้วย เมื่อเช้าที่ผ่านมาทางการญี่ปุ่นยังประกาศเตือนภัยประชาชนพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือให้ระวังสึนามิที่อาจสูง 3 เมตร และมีคำสั่งให้อพยพประชาชน แต่ไม่กี่นาทีต่อมาก็ยกเลิกการเตือนภัย

    นับตั้งแต่แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อคกว่า 150 ครั้ง ซึ่งในวันนี้ที่กรุงโตเกียวก็เกิดอาฟเตอร์ช็อคอย่างต่อเนื่อง ในวันนี้ประชาชนในกรุงโตเกียวยังต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก รถไฟโดยสารกว่า 100 เส้นทางต้องปิดให้บริการบางส่วน บางพื้นที่ต้องปิดให้บริการทุกเส้นทาง ส่วนร้านค้าบางแห่งสินค้าหมดเกลี้ยงบนชั้นวางของ เนื่องจากประชาชนแห่กักตุนสินค้าที่จำเป็น ในวันนี้ประชาชนในกรุงโตเกียวและอีกหลายเมืองต้องเข้าคิวเติมน้ำมัน หลังจากที่รัฐบาลจำกัดการซื้อน้ำมันคนละ 2 ลิตร

    ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นทำให้ญี่ปุ่นต้องประหยัดพลังงาน ซึ่งผู้นำญี่ปุ่นได้เรียกร้องให้ประชาชนร่วมมือร่วมใจกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมและฟื้นฟูระบบการทำงานของโรงไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว เมื่อวานนี้ชาวญี่ปุ่น 2.5 ล้านคน หรือคิดเป็นประชากร 4 เปอร์เซ็นต์ต้องอยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้เป็นคืนที่ 3 ต้องทนอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น บางพื้นที่อากาศลดลงเกือบถึงจุดเยือกแข็ง ขณะที่อาหารก็เริ่มหมด ทางการญี่ปุ่นยังปิดไฟตามสถานที่สำคัญในประเทศเพื่อประหยัดพลังงานไม่ว่าจะเป็นที่โตเกียว ทาวเวอร์และสะพาน เรนโบว์ บริดจ์ที่กรุงโตเกียว

    จันทร์ ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

    ศูนย์สถานการณ์ฉุกเฉินกรณีแผ่นดินไหวและสึนามิ
    ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
    โทร.001-813-3222-4101 ต่อ 200 หรือ 275, 001-813-3222-4121 หรือ
    rtetokyo@hotmail.com หรือ ทวิตเตอร์ที่ @rtetokyo

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1300153935.jpg
      1300153935.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.9 KB
      เปิดดู:
      2,872
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2011
  3. pongsakn

    pongsakn สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +12
    ประเทศไทยที่กำลังคิดจะสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ทั้ง ๆ ที่นักการเมืองคอรัปชั่นอย่างนี้ ทั้ง ๆ ที่คนไทยมักง่าย ไม่มีระเบียบวินัยอย่างนี้ หากสร้างจริง บ้านเมืองคงวิบัติหายนะแน่นอน แม้แต่ญี่ปุ่นที่มีเทคโนโลยี่ระดับสูง คนญี่ปุ่นมีระเบียบวินัยมาก ยังเกิดเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์อย่างนี้ ต่อไป ประเทศใดคิดสร้างคงต้องสร้างใต้ดินลึกกว่า 20 กม.แน่ เพราะหากสร้างบนพื้นโลก ไม่มีวันปลอดภัย 100 % อะไรจะยิ่งใหญ่กว่าธรรมชาติไม่มีอีกแล้ว มนุษย์ที่ว่าแน่ อหังการ์คิดจะควบคุมธรรมชาติ คิดจะใช้ธรรมชาติเป็นเครื่องมือสร้างความยิ่งใหญ่ให้ตัวเอง ไม่มีทางทำได้ มีแต่ต้องอ่อนน้อมกับธรรมชาติ ปกป้องคุ้มครองธรรมชาติไว้ให้ได้เท่านั้น มนุษย์จึงจะอยู่รอดได้
     
  4. pongsakn

    pongsakn สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +12
    การจินตนาการไปไกลถึงขั้นจีนและรัสเซียจะบุกอเมริกา ยังมองไม่เห็นเหตุผลเลยแม้แต่น้อย การจะบุกอเมริกา เหมือนกับเป็นการทำลายตัวเองและโลกพร้อมกัน โลกยุคนี้จะเอาไปเปรียบยุคโรมันหรือยุคในอดีตไม่ได้ เพราะแค่เรื่องธรรมชาติพิโรธ ก็ทำให้กระทบกันหมดอยู่แล้ว ยิ่งเรื่องสงครามขนาดใหญ่อย่างนี้ มีแต่จะทำลายโลกเท่านั้น จึงเป็นจินตนาการที่วิปริตไร้เหตุผลแห่งความเป็นไปได้แม้แต่น้อย แต่ถ้าเป็นเรื่องธรรมชาติซึ่งอาจเกิดอะไรอย่างไร อาจเป็นไปได้ เพราะเรื่องธรรมชาติไม่มนุษย์ชาติไหนในโลกนี้ทำนายได้ ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ยิ่งมนุษย์ยุคนี้คิดแต่จะควบคุมธรรมชาติ ยิ่งจะเป็นการทำลายมนุษย์ให้สูญพันธุ์ได้ง่าย ๆ ธรรมชาติทำให้มนุษย์เกิดมา แต่มนุษย์กลับทรยศ อกตัญญูต่อผู้ที่สร้างตัวเอง แล้วจะเหลืออะไร มีทางเดียวที่มนุษย์จะรอดจากการสูญพันธุ์ คือต้องนอบน้อมถ่อมตนกับธรรมชาติ ต้องรักธรรมชาติ ปกป้องคุ้มครองธรรมชาติเท่านั้น
     
  5. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================


    14 มี.ค. 54

    สี่เดือน !?

    สองวันนี้ผมได้คุยกับหลานจิ๊บ(อติกานต์ หนุนภักดี)เรื่องแรกคือน้องสาวของ
    หลานที่เป็นหมอมีความสนใจจะไปซื้อที่ดินติดกับฐานผาแบ่น ผมเห็นดีด้วยจะ
    ได้ช่วยเหลือคนได้เพิ่มขึ้นอีก อีกเรื่องที่คุยคือหลานจิ๊บได้ทราบมาว่าจะมีการ
    โยกย้ายพระผู้ใหญ่ในกรุงเทพฯทั้งหมดขึ้นไปเมืองเลยให้ย้ายภายในสี่เดือน

    ผมมาวิเคราะห์จากสัญญาณของผมคือ
    17 ก.พ. 54 แผ่นดินไหวบ่อยครั้ง
    4 มี.ค. 54 น้ำสองสาย
    10 มี.ค. 54 น้ำท่วมสูงสองเมตรกับผู้ว่ากรุงเทพฯ (จำลอง)

    ในสี่เดือนนี้กรุงเทพให้ระวังเรื่องน้ำท่วมใหญ่สูงสองเมตร สาเหตุจากแผ่นดิน
    ไหวแล้วทำให้เขื่อนแตก
    เพื่อความไม่ประมาท อาหาร น้ำดื่ม ยา ที่อยู่อาศัย ไฟแสงสว่าง เครื่องหุงต้ม
    ควรมีสำรองไว้ 1-3เดือน




    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"
     
  6. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG] เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์


    สารกัมมันตรังสีเพิ่มขึ้น 8 เท่า นายกฯญี่ปุ่นสั่งอพยพหนี 30 กิโลเมตร
    15 มี.ค. รายงานข่าวจากสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคเปิดเผยว่า บริษัทโตเกียว อิเล็กทริก พาวเวอร์ หรือ เทปโก้ ของญี่ปุ่น กล่าวยืนยันในการแถลงข่าวว่าล่าสุดอาคารเตาปฏิกรณ์หมายเลข 4 ของโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะหมายเลข 1 เกิดเพลิงไหม้แล้ว เมื่อเวลาประมาณ 09.38 น. ตามเวลาท้องถิ่น ติดกับทิศตะวันตกเฉียงเหนือของชั้น 4 ของอาคารเตาปฏิกรณ์
    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า พบความเสียหายในเบื้องต้นบริเวณหลังคาของชั้น 5 ของอาคาร โดยเตาปฏิกรณ์หมายเลข 4 เริ่มหลอมละลาย ซึ่งเตาปฏิกรณ์ที่ 2 อาจจะหลอมละลายตามมาอีก จึงอาจเกิดการระเบิดหรือรั่วไหลของสารกัมมันตรังสีเพิ่มเติม
    ด้าน นายนาโอโตะ คัง นายกฯญี่ปุ่น แถลงให้ประชาชนอยู่ห่างจากโรงงานนิวเคลียร์ฟุกุชิมะ เป็นระยะ 20-30 กม. หรือให้อยู่แต่ในบ้านเรือนของตนและปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิด
    อย่างไรก็ตาม การตรวจวัดปริมาณรังสีในช่วงเช้า ณ เวลา10.22น. ดังนี้ เตาปฏิกรณ์หมายเลข 3 วัดได้ 400 มิลลิซีเวิร์ต/ชั่วโมง เตาปฏิกรณ์หมายเลข 4 วัดได้ 100 มิลลิซีเวิร์ต/ชั่วโมง ระหว่างเตาปฏิกรณ์ 2 และ 3 วัดได้ 30 มิลลิซีเวิร์ต/ชั่วโมง
    ล่าสุด ทางการญี่ปุ่นเปิดเผยว่า สารกัมมันตรังสีได้เพิ่มขึ้นถึง 8 เท่า ทีมข่าวทุกสถานี กำลังถอนทีมถอยห่างจาก โรงไฟฟ้าฟูกูชิม่า ทางการญี่ปุ่นสั่งประชาชนในกรุงโตเกียวอยู่แต่ในบ้าน คาดกระแสลมพัดกัมมันตรังสีถึงภายใน 10 ชั่วโมง

    เรียบเรียงข่าวโดย Mthai News
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]
    อึ้ง! หนูน้อย 4 เดืิอนถูกสึนามิพัดร่าง 3 วัน ยังรอดชีวิต
    Mthai news: เสียงร้องไห้ของเด็กทารก ท่ามกลางซากปรักหักพังและและเศษหิน ในแถบอิชิโนมากิ แทบไม่น่าเชื่อว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จะพบกับร่างของเด็กน้อยที่ยังคงมีชีวิตอยู่ โดยพวกเขาพยายามดึงแผ่นกระดานที่ทับร่าง และโคลนเพื่อดึงตัวออกมาจนปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของหน่วยกู้ภัย ที่เห็นแววตาของเด็กน้อยดวงแข็งรายนี้
    [​IMG]
    ทารกเพศหญิงวัย 4 เดือน ถูกน้ำพัดแยกจากครอบครัว ขณะเกิดสึนามิเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 3 วันถัดไป ครอบครัวต่างหมดความหวังที่เด็กน้อยจะรอดชีวิต แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผู้เป็นพ่อรีบคว้าตัวลูกน้อยความดีใจ ที่รู้ว่า ลูกของตนยังมีชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์
    โดย Mthai news

    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การเริ่มต้นของมหาสงครามโลกครั้งที่ 3
    ทำนายโดยนอสตราดามุส

    [​IMG]

    คำพยากรณ์ที่ 7 : เกิดการแบ่งแยกระหว่างเผ่าพันธุ์ต่างๆ

    Un peu de temps les temples des couleurs
    De blanc et noir des deux exxtremmmelees :
    Rouges et jaunes leur embleront les leurs,
    Sang, terre, peste, faim, feu d’eau affolee. (VI, 10)

    ฝ่ายศาสนจักรจะฟื้นฟูอำนาจและอิทธิพลขึ้นมาในช่วงเวลาสั้นๆ พวกผิวขาวกับผิวดำจะรวมตัวกัน ส่วนพวกผิวแดงกับผิวเหลือง จะแยกออกไปรวมตัวอยู่ต่างหาก แผ่นดินจะนองไปด้วยเลือด เกิดโรคระบาด ทุพภิกขภัย สงคราม และการปฏิวัติ

    การที่ฝ่ายตะวันออกไกลมีอำนาจทั้งการเมืองและการทหารเพิ่มขึ้นนั้น จะมีผลกระทบต่อความพยายามที่จะสร้างความร่วมมือและมิตรภาพระหว่างประเทศ นอสตราดามุสสามารถมองเห็นอนาคตได้อย่างแจ่มชัดว่า จะเกิดความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

    องค์การสหประชาชาติและองค์การระหว่างประเทศอื่น ๆ จะเริ่มเกิดความแตกแยกอย่างรุนแรงและจะสลายตัวไปในที่สุด ทั้งนี้เพราะอ้างเอาความแตกต่างระหว่างเผ่าพันธุ์มาเป็นเหตุและปัจจัย อีกประการหนึ่งก็เพราะมีการแข่งขันกันเพื่ออำนาจทางการเมืองระหว่างประเทศ พวกผิวแดงและผิวเหลือง ซึ่งหมายถึงชาติต่าง ๆ ในตะวันออกกลางและตะวันออกไกล จะพร้อมใจกันผละออกจากที่ประชุมเจรจาระหว่างประเทศ และต่างฝ่ายก็พยายามแก้ไขข้อพิพาทระหว่างประเทศด้วยกำลังทหาร ผลที่ติดตามมาก็คือเกิดการสู้รบกันอย่างนองเลือดในเอเชีย ติดตามมาด้วยโรคระบาด ทุพภิกขภัย อัคคีภัย และอุทกภัยอย่างร้ายแรง นับได้ว่าเป็นการเริ่มต้นของมหาสงครามโลกครั้งที่ 3

    ที่มา http://www.thainostradamus.com

    เหตุการณ์ในปัจจุบันนี้ เริ่มเป็นไปตามคำทำนายเมื่อ 400 ปีก่อนของนอสตราดามุสแล้ว ไม่ใช่การจินตนาการไปเองแต่อย่างใด ประเทศจีนเริ่มแผ่แสนยานุภาพออกมาให้เห็นอย่างเด่นชัดแล้ว โดยไปลงทุนในกิจการน้ำมันของเหล่าประเทศอาหรับ ย่อมไม่ปล่อยให้อเมริกาส่งกำลังทหารเข้าไปครอบครองกิจการน้ำมันในลิเบีย และกลุ่มประเทศอาหรับได้ง่ายๆ อีกต่อไป

    เมื่อเหล่าประเทศอาหรับเกิดการปฏิวัติรวมตัวกันต่อต้านอเมริกา โดยมีประเทศจีนให้การหนุนหลัง ย่อมจะเป็นสาเหตุแห่งสงครามนิวเคลียร์ อย่างไม่ต้องสงสัย จึงตรงกับคำทำนายของนอสตราดามุสที่ว่า "พวกผิวแดง(อาหรับ)กับผิวเหลือง(จีน) จะแยกออกไปรวมตัวอยู่ต่างหาก แผ่นดินจะนองไปด้วยเลือด เกิดโรคระบาด ทุพภิกขภัย สงคราม และการปฏิวัติ"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • arab3ys2.jpg
      arab3ys2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.1 KB
      เปิดดู:
      2,751
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2011
  8. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ย้อนอดีต "สึนามิ" ถล่มทั่วโลก </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#ffffcc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>
    สึนามิ ภัยธรรมชาติที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์

    หากย้อนไปเมื่อครั้งที่เกิด คลื่นสึนามิ ในทะเลอันดามันครั้งที่รุนแรงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2547 โดยมีผู้คนเสียชีวิตถึงประมาณ 220,000 คน นับเป็นภัยทางธรรมชาติที่มีผู้เสียชีวิตมากเป็นอันดับ 3 ของโลกเท่าที่มีการบันทึกไว้ โดยภัยธรรมชาติที่มีผู้เสียชีวิตมากเป็นอันดับ 1 เกิดจากพายุไซโคลนพัดผ่านประเทศบังกลาเทศ เมื่อ พ.ศ. 2513 มีผู้เสียชีวิตประมาณ 3000,000 คน และภัยทางธรรมชาติที่มีผู้เสียชีวิตมากเป็นอันดับ 2 เกิดจากแผ่นดินไหวทาง ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน เมื่อ พ.ศ. 2519 มีผู้เสียชีวิตประมาณ 255,000 คน

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>


    ในกรณีของประเทศไทย พิบัติภัยจากคลื่นสึนามิได้ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชนทั่วทั้ง ประเทศ เพราะมีการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของผู้คนเป็นจำนวนมากใน 6 จังหวัดภาคใต้ที่มีพื้นที่อยู่ติดกับชายฝั่งทะเลอันดามัน คือ ภูเก็ต พังงา ระนอง กระบี่ ตรัง และสตูล โดยเฉพาะที่จังหวัด พังงา กระบี่ และภูเก็ต มีการสูญเสียมากที่สุด เป็นพิบัติภัยทางธรรมชาติที่ เกิดขึ้นอย่างรุนแรงและรวดเร็ว โดยไม่มีผู้ใดคาดคิดมาก่อน จึงไม่ได้มีการ ระมัดระวังและป้องกันไว้ล่วงหน้า


    ย้อนอดีต "สึนามิ" ถล่มทั่วโลก


    6,100 ปีก่อนคริสต์ศักราช เป็นคลื่นสึนามิใต้น้ำที่เกิดขึ้นในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ
    เกาะซานโตรินี่ ในปี 1650 ก่อน ค.ศ. คลื่นสึนามิจากภูเขาไฟระเบิดในเกาะซานโตรินี่ ซึ่งภูเขาไฟในเกาะซานโตรินี่ของกรีซระเบิดขึ้น ทำให้เกิดคลื่นใต้น้ำ "สึนามิ" ที่มีความสูงตั้งแต่ 100 เมตรถึง 150 เมตร ซึ่งถาโถมเข้าถล่มชายฝั่งทางด้านเหนือของเกาะครีต



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>


    เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เกิดแผ่นดินไหวในปี พ.ศ. 2298 (ค.ศ. 1755) ชาวโปรตุเกสจำนวนหลายหมื่นคนรอดชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ลิสบอนในปี พ.ศ. 2298 (ค.ศ. 1755) แต่กลับต้องเสียชีวิตไปทันที ด้วยคลื่นสึนามิที่โถมเข้าทำลายหลังเกิดแผ่นดินไหวได้เพียงไม่กี่นาที


    เกาะกรากะตัว ในประเทศอินโดนีเซีย ภูเขาไฟเกิดการระเบิดอย่างรุนแรงเมื่อปี พ.ศ. 2426 (ค.ศ. 1883) หินเหลวละลายใต้ปล่องภูเขาไฟถูกพ่นออกมาจำนวนมาก เกิดโพรงขนาดใหญ่ขึ้นใต้ดิน ทำให้พื้นแผ่นดินที่อยู่เบื้องบนและพื้นทะเลยุบตัวลง ส่งผลให้เกิดระลอกคลื่นสึนามิขนาดใหญ่ขึ้น


    สึนามิแปซิฟิก แผ่นดินไหวในหมู่เกาะอลิวเตียน ในปี พ.ศ. 2489 (ค.ศ. 1946) ก่อให้เกิดคลื่นสึนามิที่ถาโถมเข้าสู่ฮาวายและอะลาสก้า ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 165 คน มหันตภัยสึนามิที่เกิดขึ้นในครั้งนั้นส่งผลให้เกิดการก่อสร้างระบบเตือนภัย


    สึนามิชิลี แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ชิลี มีระดับความรุนแรง 9.5 ริกเตอร์ซึ่งเป็นระดับที่รุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีการบันทึกไว้ ก่อให้เกิดคลื่นสึนามิที่สร้างความวิบัติหายนะอย่างรุนแรงที่สุดในคริสต์ศตวรรษที่ 20



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>

    สึนามิกู๊ดฟราย์เดย์ แผ่นดินไหวกู๊ดฟรายเดย์ขนาด 9.2 ริกเตอร์ที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2507 (ค.ศ. 1964) ก่อให้เกิดคลื่นสินามิถาโถมเข้าถล่มชายฝั่งอะลาสก้า, บริติช โคลัมเบีย, แคลิฟอร์เนียและชายฝั่งเมืองแปซิฟิกนอร์ธเวสต์ในสหรัฐอเมริกา ทำให้ประชาชนเสียชีวิต 122 คน

    สึนามิในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2549 - เกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย


    สึนามิในเอเชียใต้ พ.ศ. 2067 (ค.ศ. 1524) - ใกล้เมือง Dabhol รัฐมหารัชตะ ประเทศอินเดีย
    2 เมษายน พ.ศ. 2305 (ค.ศ. 1762) - ชายฝั่งอาระคัน ประเทศพม่า
    16 มิถุนายน พ.ศ. 2362 (ค.ศ. 1819 - Rann of Kachchh รัฐกุจาราช ประเทศอินเดีย
    31 ตุลาคม พ.ศ. 2390 (ค.ศ. 1847) - หมู่เกาะนิโคบาร์ใหญ่
    31 ธันวาคม พ.ศ. 2424 (ค.ศ. 1881) - หมู่เกาะคาร์นิโคบาร์
    26 สิงหาคม พ.ศ. 2426 (ค.ศ. 1883) - ภูเขาไฟกรากะตัวระเบิด
    28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2488 (ค.ศ. 1945) - ชายฝั่ง Mekran บาลูจิสถาน


    สึนามิในอเมริกาและแคริบเบียน
    11 ตุลาคม พ.ศ. 2461 (ค.ศ. 1918) - เปอร์โตริโก
    18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2472 (ค.ศ. 1929) - นิวฟาวนด์แลนด์
    4 สิงหาคม พ.ศ. 2489 (ค.ศ. 1946) - สาธารณรัฐโดมินิกัน
    18 สิงหาคม พ.ศ. 2489 (ค.ศ. 1946) - สาธารณรัฐโดมินิกัน
    14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2383 (ค.ศ. 1840) - เกรท สเวลล์ในแม่น้ำเดลาแวร์
    17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2415 (ค.ศ. 1872) - มลรัฐเมน
    9 มกราคม พ.ศ. 2469 (ค.ศ. 1926) - มลรัฐเมนอิง
    19 พฤษภาคม พ.ศ. 2507 (ค.ศ. 1964)


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>

    ต่อไปนี้เป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิครั้งใหญ่ทั่วโลก นับจากแผ่นดินไหวรุนแรงในมหาสมุทรอินเดียเมื่อปลายเดือน ธ.ค. 2547 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 220,000 ศพ และถูกบันทึกลงในหน้าประวัติศาสตร์ เป็นหนึ่งในภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งร้ายแรงที่สุดของโลก

    26 ธ.ค. 2547 : เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ – แผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 9.3 ริคเตอร์ ใต้ทะเลนอกชายฝั่งเกาะสมุตราของอินโดนีเซีย ทำให้เกิดคลื่นสึนามิกระหน่ำชายฝั่ง รอบมหาสมุทรอินเดีย ตัวเลขผู้เสียชีวิตมากกว่า 220,000 ศพ โดย 168,000 ศพในจำนวนดังกล่าว อยู่ในอินโดนีเซีย

    17 ก.ค. 2549 : อินโดนีเซีย – แผ่นดินไหววัดได้ 7.7 ริคเตอร์ ใต้ทะเลนอกชายฝั่งเกาะชวาของอินโดนีเซีย คลื่นสึมามิพัดกระหน่ำชายฝั่ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 654 ศพ

    2 เม.ย. 2550 : หมู่เกาะโซโลมอน – แผ่นดินไหวขนาด 8.0 ริคเตอร์ ในหมู่เกาะโซโลมอนตะวันตก ทำให้เกิดสึนามิ คร่าชีวิตประชาชนอย่างน้อย 52 ศพ และไร้ที่อยู่อาศัยหลายพันคน

    29 ก.ย. 2552 : ซามัว – คลื่นสึนามิจากแผฟ่นดินไหวขนาด 8.0 ริคเตอร์ ทำลายบ้านเรือนที่อยู่อาศัย และที่ท่องเที่ยวพักตากอากาศ บนเกาะซามัวเป็นจำนวนมาก รวมทั้งหมู่เกาะอเมริกันซามัว และเกาะตองกา ที่อยู่ใกล้เคียง ตัวเลขผู้เสียชีวิตมากกว่า 190 ศพ

    27 ก.พ. 2553 : ชิลี – แผ่นดินไหวรุนแรง 8.8 ริคเตอร์ เข่าประเทศชิลี มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 521 ศพ สูญหาย 56 ราย ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่แนวชายฝั่งทะเลของเมืองมาอูเล ห่างจากเมืองหลวงกรุงซันติอาโกไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 400 กม.

    25-26 ต.ค. 2553 : อินโดนีเซีย – มีผุ้เสีบชีวิตอย่างน้อย 112 ศพ และสูญหายกว่า 500 ราย จากสึนามิพัดกระหน่ำ หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.7 ริคเตอร์ ในทะเลนอกชายฝั่งเกาะสุมาตรา

    22 ก.พ. 2554 : นิวซีแลนด์ – แผ่นดินไหวรุนแรง วัดได้ 6.3 ริคเตอร์ เขย่าเมืองไครสต์เชิร์ช สร้างความเสียหายต่ออาคารบ้านเรือนเป็นจำนวนมาก มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 200 ศพ ในจำนวนนี้รวมถึงนักศึกษาพยาบาลสาวไทย 6 ศพด้วย

    10 มี.ค. 2554 : จีน – แผ่นดินไหวขนาด 5.8 ริตเตอร์ เขย่าพื้นที่มณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ติดพรมแดนประเทศพม่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ศพ และบาดเจ็บอีก 174 คน

    11 มี.ค. 2554 : ญี่ปุ่น – แผ่นดินไหววัดได้ 8.9 ริคเตอร์ ทำให้เกิดคลื่นสึนามิทรงพลัง กระหน่ำพื้นที่ตามแนวชายฝั่งทางเหนือของประเทศญี่ปุ่น บางจุดเช่นที่เมืองท่าเซนได รายงานระบุว่าสึนามิสูงถึง 10 เมตร (33 ฟุต).



    หากดูสถิติการเกิด "สึนามิ" เห็นได้ว่า ภัยธรรมชาตินี้เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ การเตรียมความพร้อม สถานที่ปลอดภัย สัญญาณเตือนภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญในเบื้องต้นที่ทุกหน่วยงานต้องให้การสนับสนุน ด้วยเพราะยังไม่มีตัวชี้วัดที่แน่นอนว่า
    "สึนามิ ภัยร้าย" จะเกิดขึ้น ณ เวลาใด




    ขอบคุณข้อมูลจาก....สหวิชาดอทคอม/
    นสพ.เดลินิวส์

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
  10. Dataman

    Dataman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +14
    น่ากลัวจริงๆ เหตุการณ์ในโลกตอนนี้ผมเห็นแล้วขนลุกเลย

    ขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่นำข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาลงมากครับ
     
  11. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    สลด! มือปืนสุดเหี้ยม ฆ่าหมู่ฝูงวัว 30 ตัว

    Mthai news: กลุ่มนักเรียนเมืองนอร์ท เวลล์ ต่างร้องด้วยความตกใจ เมื่อเห็น มือปืน 8 คน ยิงฝูงวัวทั้ง 30 ตัวล้มตายไปต่อหน้าต่อตา หลังจากที่มันพยายามหนีออกจากฟาร์มเข้าสู่พื้นที่พักอาศัยของประชาชน
    โดยผู้เห็นเหตุการณ์อ้างว่า มือปืนทั้งหมดเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกรงว่ามันจะเป็นอันตรายต่อผู้คน จึงตัดสินใจยิงมัน จนล้มตาย ซึ่งกลุ่มเด็กๆต่างตื่นตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่คาดคิดว่าพวกเขาจะทำกับสัตว์ได้ขนาดนี้
    [​IMG]
    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา ประชาชนต่างประณาม เจ้าหน้าที่ว่า การฆ่าวัวทั้ง 30 ตัวเป็นการกรทำที่โหดร้ายทารุณ มันเพียงแค่พยายามหนีออกจากฟาร์ม แต่พวกเขาถึงกับต้องยิงมันด้วยหรือ นับว่าเป็นเรื่องงี่เง่าที่สุด
    อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองนอร์ท เวลล์ ออกมาปฏิเสธว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆ่าหมู่วัวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยจะมีการสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป
    [​IMG]

    โดย Mthai news


    [​IMG] โรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์

    ชุมนุมต่อต้านโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในพื้นที่ หลังเห็นวิกฤติการณ์ที่ญี่ปุ่น
    15 มี.ค. ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอยางตลาด มีชาวบ้านจาก 2 อำเภอ คือ ห้วยเม็ก และ ยางตลาด ประมาณ 200 คน ชุมนุมเรียกร้องให้หยุดการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังานนิวเคลียร์ในเขตพื้นที่ อำเภอยางตลาดรอยต่อกับอำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์
    ทั้งนี้ เนื่องจากประชาชนทั้ง 2 อำเภอมีความหวาดวิตกกับความปลอดภัย หากเกิดวิกฤติการณ์เหมือนที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางเข้าไปชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อยืนยันข้อเรียกร้องผ่านทางจังหวัดไปถึงรัฐบาล
    อย่างไรก็ตาม โครงการก่อสร้างโรงงานไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ โดยการไฟฟ้าฝ่ายฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ปัจจุบันอยู่ใน ระหว่างการสำรวจที่ตั้งโรงงาน ตรวจสอบด้านธรณีวิทยา จัดหาแหล่งน้ำเพื่อใช้ในโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ พร้อมการให้ความรู้สัมมนา ภาคประชาชนในพื้นที่

    เรียบเรียงข่าวโดย Mthai news
     
  12. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    453
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 20 ฉบับที่ 7411 ข่าวสดรายวัน


    บทเรียน'ดินไหว-สึนามิ'ญี่ปุ่น แนะรัฐให้ข้อมูล'จุดเสี่ยง'ในไทย

    นงนวล รัตนประทีป / รายงาน


    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    สึนามิ สูงร่วม 10 เมตรโถมเข้าใส่เมืองอิวานูมะ จ.มิยางิ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น


    </TD></TR></TBODY></TABLE>ประเทศญี่ปุ่น เผชิญกับโศกนาฏกรรมแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์ "สึนามิ" ระดับร้ายแรงที่สุดในรอบร้อยกว่าปี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตนับพัน บาดเจ็บจำนวนมาก และบางเมืองประชากรสูญหายไปเป็นหมื่น ขณะเดียวกัน "เตาปฏิกรณ์" ของโรงงานพลัง งานไฟฟ้านิวเคลียร์ก็เกิดระเบิดจนอาจทำให้เตาหลอมละลาย สร้างปัญหามลพิษใหญ่ตามมาได้

    นอกจากนั้น แผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ จุดชนวนคลื่นสึนามิความสูงนับสิบเมตรถล่มญี่ปุ่นครั้งนี้ ยังเกิดขึ้นคล้อยหลังเหตุแผ่นดินไหวในเมืองไครสต์เชิร์ช นิวซีแลนด์ และมณฑลยูนนาน ประเทศจีน ในช่วงเวลาติดๆ กัน ทำให้เกิดความกังวลว่า "ประเทศไทย" มีโอกาสพบกับพิบัติภัยรุนแรงเหล่านี้หรือไม่ หลังจากเมื่อเดือนธ.ค. 2547 ก็ต้องเจอกับโศกนาฏกรรมสึนามิซัดถล่มพื้นที่ภาคใต้

    นักวิชาการชั้นนำของไทย พร้อมอธิบายและตอบข้อสงสัยข้างต้นกับ "ข่าวสด หลาก &หลาย" ในวันนี้



    ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการมูลนิธิศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า

    ความเสียหายและความลึกของแผ่นดินไหวที่ทำให้ผิวของเปลือกโลกที่อยู่ใต้มหาสมุทรแปซิฟิกก่อเกิดคลื่นสึนามิในญี่ปุ่นแล้ว ยังมีรายงานเกี่ยวกับสึนามิที่แถวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

    เช่น ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะเกาะลูซอน จะได้รับผลกระทบไล่ไปถึงหมู่เกาะกวม หมู่เกาะฮาวาย ประเทศอเมริกาที่อยู่ใจกลางมหาสมุทรแปซิฟิก ไปถึงหมู่เกาะที่อยู่ทางตอนเหนือนิวซีแลนด์ด้วย

    ในช่วงนี้จะพบว่าเกิดแผ่นดินไหวติดกันในหลายประเทศและค่อนข้างรุนแรงนั้น แต่นั่นไม่ได้อยู่เหนือการคาดหมายของผู้เชี่ยวชาญด้านนี้

    อย่างไรก็ตาม การพยากรณ์แผ่นดินไหวเป็นการคาดการณ์แบบคร่าวๆ เพราะมนุษย์ยังไม่มีเทคโนโลยีใดในปัจจุบัน ที่จะสามารถคาดการณ์ได้แบบแม่นยำว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด ความรุนแรงจะเป็นแค่ไหน



    ดร.สมิทธ ระบุว่า ส่วนประเทศญี่ปุ่นนั้นมีการคาดการณ์ล่วงหน้าว่า จะเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบรุนแรงกว่าประเทศอื่นๆ <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=right border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    1.ถนน-อาคารบ้านเรือนในเมืองซูกางาวะ จ.ฟูกูชิมะ พังวินาศ

    2.โรงกลั่นคอสโม ออยล์ ในจ.ชิบะ ระเบิดเพราะแรงแผ่นดินไหว

    3.นาทีคลื่นยักษ์สึนามิเข้าถล่มเมืองนาโทริ ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น หลังเกิดแผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์

    4.สนามบินเมืองเซนได พังยับเยิน

    5.เพลิงไหม้เมืองยามาดะ จ.อิวาเตะ

    6.สภาพในตัวเมืองคาเซนนูมะ จ.มิยางิ หลังเกิดสึนามิ

    7.คลื่นสึนามิทำให้เกิดคลื่นน้ำวน ซัดเข้าเมืองโออาราอิ จ.อิบารากิ

    8.บ้านเรือนในเมืองนาโทริ จมบาดาล

    9.ไฟไหม้


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เพราะตั้งอยู่บน "รอยเลื่อน" ของเปลือกโลก

    ส่วน "ประเทศไทย" ควรมีการเตรียมพร้อมกับภัยที่เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าอย่างนี้ บริเวณแถวทิศตะวันตกภาคใต้ของเรา

    ตั้งแต่ จ.ระนอง ถึง จ.สตูล อาจได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวตามรอยเลื่อนแถวหมู่เกาะอันดามัน เกาะนิโคบาร์ลงไปถึงสุมาตรา ซึ่งเป็นรอยเลื่อนที่เคยเกิดแผ่นดินไหวมาแล้วแต่ไม่ทั้งหมดเพียงครึ่งเดียว

    สำหรับอีกครึ่งที่ยังไม่ไหว มีผู้เชี่ยวชาญหลายประเทศพยากรณ์ว่า ครึ่งบนที่มันยังไม่ไหว แต่ถ้าในอนาคตมันไหวเมื่อไรผลกระทบ 6 จังหวัดภาคใต้เราก็ยังมีอยู่

    ดังนั้น ต้องมีการเตรียมความพร้อมในการจัดระบบการเตือนภัยให้มีประสิทธิภาพ และมีการจัดซ้อมอพยพหนีภัย การดูเครื่องมือระบบเตือนภัยว่ายังทำงานหรือไม่

    หอเตือนภัยทุกต้นยังทำงานปกติหรือไม่

    การเตือนภัยส่งไปถึงหอเตือนภัยได้ทันเวลาหรือไม่

    เพราะระยะเวลาการหลบหนีภัยนั้นมีค่อนข้างสั้น



    ด้าน รศ.ดร.ปัญญา จารุศิริ หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการวิจัยธรณีวิทยาแผ่นดินไหวและธรณีแปรสัณฐาน คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พูดถึงเรื่องนี้เช่นกันว่า

    เหตุ "พสุธาพิบัติ" หรือแผ่นดินไหวจนเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นไปตามคาดการณ์ไว้ของนักวิทยาศาสตร์ หรือนักธรณีวิทยา

    เพราะการเกิดแผ่นดินไหวจะเกิดบริเวณใกล้แนวรอยต่อของเปลือกโลก และประเทศญี่ปุ่นก็เป็นประเทศที่อยู่บนแนวรอยต่อของเปลือกโลกที่มีการประกบติดอยู่ 3 แผ่น คือ

    แผ่นแปซิฟิก แผ่นเอเชีย และแผ่นฟิลิปปินส์ ซึ่งล้วนเป็นแหล่งที่เกิดแผ่นดินไหวและภูเขาไฟระเบิดอยู่แล้ว เพียงแต่ยังไม่มีนักวิทยาศาสตร์หรือนักธรณีวิทยาคนใดคาดการณ์หรือพยากรณ์ได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไร แม้แต่ประเทศญี่ปุ่นที่รู้อยู่แล้วว่าประเทศตั้งอยู่ในจุดที่เกิดแผ่นดินไหวได้ทุกเมื่อ



    ดร.ปัญญา ชี้ว่า การเกิดแผ่นดินไหวตามที่ต่างๆ เช่น นิวซีแลนด์ จีน กระทั่งญี่ปุ่น จริงๆ แล้วเกิดจากรอยเลื่อนที่อยู่ภายในประเทศนั้นๆ

    เหมือนกับประเทศไทยก็มีรอยเลื่อนที่ จ.กาญจนบุรี สามารถทำให้เกิดแผ่นดินไหวได้เช่นกัน

    แต่แผ่นดินไหวที่ประเทศจีน บอกได้เลยว่า อยู่ห่างไกลจากรอยต่อของแผ่นเปลือกโลกมาก

    ส่วนหิมาลัยเป็นรอยต่อของแผ่นเปลือกโลกของอินเดียกับเอเชีย ซึ่งเป็นดงของแผ่นดินไหวเหมือนกัน

    "ประเทศไทยนั้นจะได้รับผลกระทบหรือไม่อย่างไร ผมขอบอกว่าการคาดการณ์เรื่องแผ่นดินไหวหรือภัยธรรมชาตินั้นมีทั้งผิดและถูกพอๆ กันเหมือนเล่นปั่นแปะ ใครที่อยากคาดก็คาดไปผมไม่ขอคาด แต่จะบอกเพียงว่าบริเวณพื้นที่ไหนเป็นพื้นที่อันตรายจากแผ่นดินไหว"

    "อย่าง จ.นครราชสีมา บอกเลยว่าไม่มีทางเกิดแผ่นดินไหวได้ แต่อาจจะได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวจากแขวงไชยบุรี ประเทศลาว ส่วน จ.กาญจนบุรีนั้นมีรอยเลื่อนอยู่แล้วและเป็นรอยเลื่อนที่อยู่ภายในประเทศที่ได้รับอิทธิพลของการชนกันของแผ่นเปลือกโลกในอดีตนานแล้วเป็นร้อยล้านปี เผอิญมันยังมีการเลื่อนตัวอยู่ ถามว่าอันตรายไหม มันก็น่าอันตรายแต่ผมบอกไม่ได้ว่าเมื่อไรมันจะเกิดเท่านั้น"

    ดร.ปัญญา ผู้เชี่ยวชาญธรณีวิทยา จากจุฬาฯ กล่าวต่อไปว่า

    ตั้งแต่แม่กลอง แควน้อย แควใหญ่ บริเวณใกล้กับเขื่อนศรีนครินทร์ เขื่อนเขาแหลม ก็มีรอยเลื่อน โดยเฉพาะเขื่อนศรีนครินทร์ เขื่อนเขาแหลม แต่ไม่ควรวิตกกังวลเกินไป

    เชื่อว่าวิศวกรของ "การไฟฟ้าฝ่ายผลิต" ได้สร้างเขื่อนที่ต้านแรงแผ่นดินไหวได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งก็คงจะมีการเตรียมความพร้อมเรื่องนี้อยู่แล้วถ้าเกิดแผ่นดินไหว



    ดร.ปัญญา ระบุด้วยว่า สำหรับการเกิดแผ่นดินไหวเป็นผลมาจาก "การปลดปล่อยพลังงาน" ในรูปของแผ่นดินไหวสั่นสะเทือนมาพร้อมๆ กันเท่านั้นเอง

    นั่นหมายความว่า หินมันไม่สามารถรับแรงสั่นสะเทือน หรือพลังงานสะสมได้มาก เพราะเปลือกโลกมันไม่สงบนิ่ง ก็เหมือนตัวอย่าง "รถชนกัน"

    ส่วนคำถามที่ว่า ทำไมเกิดในห้วงเวลาใกล้ๆ กัน ถ้าคิดง่ายๆ การเกิดแผ่นดินไหวนั้นเหมือนกับการ "หักไม้จิ้มฟัน" มันจะหักตอนไหนก็ได้ไม่ควรที่จะไปจับเอาแพะมาชนแกะ เพราะไม่เกี่ยวกัน มันเป็นเรื่องเดียวกัน แต่เป็นการเกิดคนละสถานที่

    "ผมอยากบอกว่าคนไทยรับข้อมูลข่าวสารได้ แต่ไม่ควรไปจับแพะชนแกะเท่านั้นเอง ตอนนี้มันเหมือนกับพสุธาพิโรธ ส่วนที่เกิดแผ่นดินไหวนิวซีแลนด์และทำให้ผู้คนตายนับร้อยกว่าคนนั้นเพราะรอยเลื่อนที่เกิดจากการมุดตัวของแผ่นเปลือกโลกที่ไม่เท่ากันระหว่างแผ่นเปลือกโลกออสเตรเลียกับแผ่นเปลือกโลกแปซิฟิก ส่วนที่บอกว่ามันจะส่งผลกระทบมาถึงไทยนั้นมันไกลกันมาก แต่ถ้าบอกว่าจะเป็นโดมิโนหรือไม่ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะฉะนั้น การสะสมตัวในการปลดปล่อยพลังงาน ณ จุดหนึ่ง อาจทำให้โดนด้วยก็เป็นได้"

    ดร.ปัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนข้อมูลในการบอกให้ประชาชนรับทราบถึงบริเวณหรือภาคที่มีความเสี่ยงได้รับผลกระทบแผ่นดินไหวนั้น เป็นหน้าที่ของ "รัฐบาล" โดยเฉพาะ"กรมทรัพยากรธรณี" เนื่องจากมีหน้าที่ทำแผนที่เกี่ยวกับรอยเลื่อนแผ่นเปลือกโลกที่ยังมีพลังงานอยู่ ซึ่งสามารถอาจเกิดแผ่นดินไหวได้

    ประชาชนควรรับทราบความจริงจุดนี้ โดยระบุให้ชัดว่า พื้นที่หรือเขตไหนของภาคอันตรายในการได้รับผลกระทบจากรอยเลื่อนภายในประเทศและจะส่งผลถึงจุดไหนบ้าง เหมือนกับ เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ อเมริกา ซึ่งเป็นเมืองธุรกิจ ที่ประชาชนเขารู้ว่ามีรอยเลื่อนแผ่นเปลือกโลกเช่นเดียวกัน

    "รัฐต้องบอกข้อมูลที่เป็นความจริงให้ประชาชนรู้ และประชาชนจะเป็นคนเลือกเองว่าจะพัฒนาบริเวณแบบนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวหรือไม่ อย่าเพิ่งไปวิตกกังวลมากเพราะเรื่องนี้คาดเดาหรือพยากรณ์ล่วงหน้าได้ยาก แม้แต่ประ เทศที่เรียกว่าเป็นเซียนมหาเซียนก็ยังไม่รู้เช่นกัน" ดร.ปัญญา กล่าว

    พบยุ่นวัย60สึนามิซัดลงทะเล2วัน



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    นายฮิโรมิตสึ ชินกาวะ อายุ 60 ปี โบกไม้โบกมือขอความช่วยเหลือ ขณะติดค้างอยู่บนหลังคาบ้านที่ถูกคลื่นสึนามิซัดลงทะเลไปตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ ก่อนหน่วยกู้ภัยจะพบและช่วยเหลือ เมื่อ 13 มี.ค.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เอพีรายงานว่า เมื่อ 13 มี.ค. กองกำลังทหารญี่ปุ่นช่วยชีวิตนายฮิโรมิตสึ ชินกาวะ วัย 60 ปี ซึ่งใช้ผ้าแดงโบกขอความช่วยเหลือขณะลอยเคว้งอยู่บนหลังคาบ้านที่ถูกคลื่นสึนามิซัดลงทะเล ไกลจากชายฝั่ง 15 กิโลเมตร ได้อย่างปลอดภัย

    คุณลุงชินกาวะ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ หลังจากแผ่นดินไหวผ่านไปไม่นาน ตนเองและภรรยาเดินทางกลับมาบ้านเพื่อดูแลสิ่งของ จู่ๆ คลื่นยักษ์สึนามิก็ซัดเข้ามา ตนปีนขึ้นหลังคาทันเพียงคนเดียว ส่วนภรรยาจมน้ำหายไปอย่างไม่ทราบชะตากรรม ช่วงที่ลอยอยู่กลางทะเล 2 วัน พยายามส่งสัญญาณเรียกเฮลิคอปเตอร์ที่บินผ่านมา และเรือที่แล่นผ่าน แต่ไม่มีใครสังเกตเห็น กระทั่งถึงวันอาทิตย์นี้ เจ้าหน้าที่ทหารเห็นเข้าและใช้เรือเล็กออกไปลากหลังคาที่คุณลุงติดค้างอยู่เข้ามาที่ฝั่ง

    เจ้าหน้าที่ทหารกล่าวว่า คุณลุงชินกาวะโชคดีเอามากๆ ที่สภาพอากาศหลังจากเกิดสึนามิสงบลง และคลื่นทะเลไม่แรง จึงลอยเคว้งอยู่ในทะเลได้ถึงสองวัน ขณะที่คุณลุงกล่าวเสริมว่า "ลุงคิดว่าวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายในชีวิตเสียแล้ว"

    วันเดียวกัน ที่เมืองบันดา อาเจะห์ ประเทศอินโดนีเซีย เอพีรายงานปฏิกิริยาของเหยื่อสึนามิปี 2547 เมื่อครั้งเกิดสึนามิในแถบมหาสมุทรอินเดีย ว่า แต่ละคนยังไม่ลืมประสบการณ์เมื่อ 7 ปีก่อน ยิ่งมาเห็นภาพเหตุการณ์สึนามิในญี่ปุ่น ยิ่งทำให้ภาพหลอนที่ติดตานั้นหวนกลับมาอีก

    "ฉันพยายามไม่ดูข่าว แต่ก็อดไม่ได้ มันเหมือนเดิมเป๊ะ ยกเว้นภาพที่สยองขวัญนั้นมันปรากฏตรงๆ ต่อหน้า" ไมซารา มูชาราม หญิงอินโดนีเซีย วัย 38 ปีที่รอดตายจากเหตุสึนามิในอาเจะห์ กล่าว โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นคร่าชีวิตผู้คนใน 12 ประเทศ มากกว่า 230,000 ราย

    ด้านคัต ชาลิดาห์ วัย 39 ปี ผู้เสียลูกชายและญาติอีก 9 คนไปในเหตุสึนามิครั้งนั้น กล่าวว่า ดูภาพข่าวที่คลื่นสูง 7 เมตรซัดกวาดชายฝั่งญี่ปุ่นแล้ว ถึงได้รู้ว่า ตอนบ้านตนเองก็เป็นแบบนี้ ขณะที่ด.ญ.ซากี รามาดาน วัย 13 ปี ถึงกับมีอาการหายใจไม่ออกเมื่อเห็นภาพข่าวที่ญี่ปุ่น เพราะภาพในอดีตกลับมาหลอนอีกครั้ง

    วันเดียวกัน เมื่อ 13 มี.ค. บีบีซีราย งานว่า ฝูงชนชาวเยอรมันนับหมื่นคนเดินขบวนต่อต้านนโยบายของรัฐบาลที่จะต่ออายุการใช้งานโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ของประเทศ โดยฝูงชนที่ไม่พอใจนโยบายดังกล่าวรวมตัวกันที่เมืองสตุ๊ต การ์ตตั้งขบวนที่มีความยาวกว่า 45 ก.ม. อย่างไรก็ตาม การคัดค้านโรงงานนิวเคลียร์ของประชาชนในเยอรมนีมีมาก่อนเกิดเหตุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในญี่ปุ่นระเบิดเสียอีก โดยตัวแทนของผู้ประท้วงแถลงว่า วิกฤตการณ์ในญี่ปุ่นเป็นตัว อย่างที่ดีที่สุดที่ชี้ให้เห็นความเปราะบางและความเสี่ยงที่มนุษย์จะใช้พลังงานจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์

    การรวมตัวของฝูงชนครั้งนี้ใช้ธงสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ มีสโลแกนประจำการชุมนุมว่า "พลังงานนิวเคลียร์? ไม่ล่ะ ขอบคุณ" เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมสถานการณ์อยู่รายงานว่า ฝูงชนที่รวมตัวกันอยู่น่าจะมีประมาณ 6 หมื่นคน และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มเกินแสนคนในไม่ช้า อันมีสาเหตุจากการระเบิดในญี่ปุ่นที่จะทำให้มีผู้เข้าร่วมอีกมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2011
  13. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    แผ่นดินไหวโหด ทำเกาะญี่ปุ่นเคลื่อน 2.4 เมตร-เวลาสั้นลง
    [​IMG]

    หน่วยสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐฯ เผยแผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์
    ทำให้ญี่ปุ่นเคลื่อนที่จากจุดเดิมราว 2.4 เมตร โลกมีการหมุนเร็วขึ้นระยะ
    เวลาในหนึ่งวันลดลง

    (14 มี.ค.) หน่วยสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐฯ เปิดเผยผลกระทบจากเหตุ
    แผ่นดินไหวแรงสั่นสะเทือน 8.9 ริกเตอร์เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมาได้ทำให้
    แผ่นดินญี่ปุ่นซึ่งมีลักษณะเป็นเกาะ เคลื่อนที่จากจุดเดิมไปราว 2.4 เมตร และ
    ยังทำให้แกนโลกเคลื่อนที่ประมาณ 17 เซนติเมตร อีกทั้งยังส่งผลให้ระยะเวลา
    ใน 1 วันสั้นลงเล็กน้อย โดยผลการวิเคราะห์พบว่า แรงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง
    เป็นตัวเร่งให้โลกมีการหมุนเร็วขึ้นทำให้ระยะเวลา 24 ชั่วโมงในหนึ่งวัน ลดลง
    1.8 ไมโครวินาที โดย 1 ไมโครวินาทีมีค่าเท่ากับ 1/1,000,000 วินาที

    นายริชาร์ด กรอสส์ จากศูนย์ปฏิบัติการวิจัยแรงขับเคลื่อนพลังงานแห่งองค์การ
    นาซา กล่าวว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านการส่ง
    ผ่านมวลของโลก ซึ่งนั่นทำให้โลกหมุนเร็วขึ้น และทำให้เวลาในหนึ่งวันลดลง
    1.8 ไมโครวินาที ซึ่งตามหลักทั่วไปแล้ว หนึ่งวันของโลกเท่ากับ 24 ชม. หรือ
    86,400 วินาที และภายในหนึ่งปีจะมีระดับการคลาดเคลื่อนอยู่ที่ 1 มิลลิวินาที
    หรือ 1,000 ไมโครวินาที ขึ้นอยู่กับความแตกต่างตามแต่ละช่วงเวลาของปี

    อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เหตุแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ ก่อให้เกิดผลกระทบ
    ต่อระยะเวลาของโลก โดยเมื่อปีก่อน เหตุแผ่นดินไหวในประเทศชิลีขนาด 8.8
    ริคเตอร์ ได้ทำให้เกิดการหมุนของโลกที่เร็วขึ้น 1.26 ไมโครวินาที และเหตุ
    แผ่นดินไหวบริเวณเกาะสุมาตราขนาด 9.1 ริคเตอร์ ในปี 2004 ทำให้เวลาสั้น
    ลง 6.8 ไมโครวินาที

    ทั้งนี้นักวิทยาศาสตร์ยังระบุด้วยว่า ผลกระทบจะเกิดขึ้นยังไม่จบแค่นี้ เพราะแรง
    สั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นตามมาหรืออาฟเตอร์ช็อคที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องอาจส่ง
    ผลทำให้วันสั้นลงอีกก็เป็นได้


    ที่มา:แผ่นดินไหวโหด ทำเกาะญี่ปุ่นเคลื่อน 2.4 เมตร-เวลาสั้นลง
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แจกไฟล์คำทำนายที่พระท่านอริยะเจ้า ทำนายเอาไว้เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2011

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->dota0321<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4484486", true); </SCRIPT> สมาชิก

    [​IMG]

    เอ้า ใครไม่ได้เเจก ......

    พิจารณาเอานะครับ ผมก็ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นจริงเปล่า เเต่ละคนก็พิจารณาเองได้<!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>ไฟล์แนบข้อความ</LEGEND><TABLE border=0 cellSpacing=3 cellPadding=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>_หลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะ(3).pdf (64.0 KB, 0 views)</TD></TR><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>_หลวงพ่อโพธิ์ศรีสุริยะ(4).pdf (80.9 KB, 0 views)</TD></TR></TBODY></TABLE></FIELDSET>
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->
    [......เมตตะคุนัง อะระหัง เมตตา......]


    ที่มา แจกไฟล์คำทำนายที่พระท่านอริยะเจ้า ทำนายเอาไว้เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2011
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คติธรรมจากพระอรหันต์จี้กง

    [​IMG]
    พระอรหันต์จี้กง

    1. ชีวิตย่อมเป็นไปตามลิขิต (ละชั่วทำดี) แล้วจะวอนขออะไร?
    2. วันนี้ไม่รู้เหตุการณ์ในวันพรุ่งนี้ กลุ้มเรื่องอะไร?
    3. ไม่เคารพพ่อแม่แต่เคารพพระพุทธองค์ จะเคารพทำไม?
    4. พี่น้องคือผู้ที่เกิดตามกันมา ทะเลาะกันทำไม?
    5. ลูกหลานทุกคนล้วนมีบุญตามลิขิต ห่วงใยกันทำไม?
    6. ชีวิตย่อมมีโอกาสประสบความสำเร็จได้ ร้อนใจไปทำไม?
    7. ชีวิตย่อมใช่จะพบเห็นรอยยิ้มกันได้ง่าย ทุกข์ใจไปทำไม?
    8. ผ้าขาวปะแล้วกันหนาวได้ อวดโก้กันทำไม?
    9. อาหารผ่านลิ้นแล้วกลายเป็นอะไร อร่อยไปใย?
    10. ตายแล้วบาทเดียวก็เอาไปไม่ได้ ขี้เหนียวทำไม?
    11. ที่ดินคือที่สืบทอดแก่คนรุ่นหลัง โกงกันทำไม?
    12. โอกาสจะได้กลายเป็นเสีย โลภมากทำไม?
    13. สิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่เหนือศรีษะเพียง 3 ฟุต ข่มเหงกันทำไม?
    14. ลาภยศเหมือนดอกไม้ที่บานอยู่ไม่นาน หยิ่งผยองทำไม?
    15. ทุกคนย่อมมีลาภยศตามวาสนาที่ลิขิต อิจฉากันทำไม?
    16. ชีวิตลำเค็ญเพราะชาติก่อนไม่บำเพ็ญ แค้นใจทำไม?
    17. นักเล่นการพนันล้วนตกต่ำ เล่นการพนันทำไม?
    18. ครองเรือนด้วยความขยันประหยัดดีกว่าไปขอพึ่งผู้อื่น สุรุ่ยสุร่ายทำไม?
    19. จองเวรจองกรรมเมื่อไรจะจบสิ้น อาฆาตทำไม?
    20. ชีวิตเหมือนเกมส์หมากรุก คิดลึกทำไม?
    21. ฉลาดมากเกินจึงเสียรู้ รู้มากทำไม?
    22. พูดเท็จทอนบุญจนหมด โกหกทำไม?
    23. ดีชั่วย่อมรู้กันทั่วในที่สุด โต้เถียงกันทำไม?
    24. ใครป้องกันมิให้เรื่องเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หัวเราะเยาะกันทำไม?
    25. อวงซุ้ยที่ดีอยู่ที่จิต ไม่ใช่ภูเขา แสวงหาทำไม?
    26. ข่มเหงผู้อื่นคือทุกข์ รู้ให้อภัยคือบุญ ถามโหรหมอดูเรื่องอะไร?
    27. ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายกันทำไม?

    ที่มา http://www.love4home.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=111621&Ntype=6
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 100183372.jpg
      100183372.jpg
      ขนาดไฟล์:
      25 KB
      เปิดดู:
      3,824
  16. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,670
    ค่าพลัง:
    +51,947
    ใกล้เข้ามา...

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,670
    ค่าพลัง:
    +51,947
    อย่าลืมสัจจะ
    ภาวนาก็คือสัจจะ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "หมายกำหนดการชำระโลก"

    [​IMG]
    นายประมวล รุจนเสรี

    จากการสื่อสารรับข้อมูลจาก"จิตจักรวาล"ของอาจารย์ปริญญาที่ได้รับบอกกล่าวกันไว้ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2552 ผ่านทางรายการ "สำนึกรักแผ่นดิน" โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องสุวรรณภูมิ เวลา 18.00 - 20.00 น. อาจารย์ปริญญาได้บอกกล่าวถึงหายนภัยทางธรรมชาติ ไว้ล่วงหน้าเป็นการเตือนให้มนุษย์คิดตระหนัก และสร้างจิตสำนึกที่ถูกต้อง ดีงามกันใหม่ กระผมจึงนำมาเสนอไว้ ณ บทความนี้ คือ

    ค.ศ. 2012 ( พ.ศ. 2555) กรุงเทพฯ ธนบุรีน้ำท่วมหนัก - พายุใหญ่ถล่มกรุง - คอนโดใหญ่ และตึกสูงพัง ถล่มสะพานแขวนขาด เพราะพายุ และฟ้าผ่า จะมีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง

    ค.ศ. 2015 (พ.ศ. 2558) ไทย-พม่า-อินเดีย-ศรีลังกา จะประสบภัยร้ายแรงระดับที่ต้องเขียนแผนที่โลกกันใหม่ แผ่นดินส่วนหนึ่งจะจมหายไปในทะเล จะมีผู้ประสบภัยไร้ที่อยู่ที่กิน-เสียชีวิตรวมกัน 3.23 ล้านคน/คนไทย 1.2 แสนคน เหตุการณ์นี้จะทำให้ด้ามขวานของไทยหักจมทะเล ตรงประมาณหลัก กม.ที่ 346 จากกทม. ไปตามถนนเพชรเกษม ทำให้ทะเลเชื่อมต่อกันสองด้าน เป็นระยะห่างประมาณ 1,823 เมตร ในส่วนที่หักจมทะเลหายไป

    ค.ศ.2018 (พ.ศ. 2561) เขื่อนใหญ่-เชี่ยวหลานทางภาคใต้อาจแตกเป็นเขื่อนแรกของไทย

    ค.ศ. 2018 ประเทศญี่ปุ่น เกาะฮอกไกโด จะประสบแผ่นดินไหวรุนแรง-แผ่นดินหักจม ทะเลเป็นเกาะแรกของประเทศ ตามด้วยหมู่เกาะกิวชิว

    ค.ศ. 2018 กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และกรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีเหนือ อาจจะประสบภัย 2 เรื่อง (เกิดพร้อมญี่ปุ่น) 1.แผ่นดินไหวรุนแรง 2.เกิดโรคระบาดร้ายแรง

    ค.ศ. 2018 ประเทศรัสเซีย แผ่นดินไหวรุนแรง สถานที่สำคัญแห่งหนึ่งในกรุงมอสโก อาจจะถูกอสุนีบาต และแผ่นดินจะแยกแตกออกเป็น 2 ซีก ตามด้วยธรณีสูบ จนแผ่นดินซีกหนึ่งจมอยู่ใต้น้ำ

    ค.ศ. 2018 กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตรงพิกัดเส้นแบ่งเวลาระหว่าง ASIA กับ EUROPE อาจจะเกิดแผ่นดินแยกธรณีสูบ

    ค.ศ. 2019 (พ.ศ. 2562) เวลา 13.00 น. อาจเกิด แผ่นดินไหว กทม.-นนทบุรี-ปทุมธานี คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตถึงจำนวนหมื่นราย

    ค.ศ. 2019 เกาหลีเหนือ-ใต้ อาจจะแยกแตกออกเป็นสองซีก

    ค.ศ. 2019 อาจเกิดภูเขาไฟระเบิดที่เชียงใหม่ ในเขต อ.ฮอด และ อ.แม่แตง อาจเกิดภูเขาไฟระเบิดที่ จ.ตาก อาจเกิดภูเขาไฟระเบิดที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

    ค.ศ. 2019 ทองผาภูมิ และด่านเจดีย์สามองค์ จ.กาญจนบุรี อาจเกิดแผ่นดินแยก ทำให้ลาวา - แก๊สพิษจะผุดขึ้นมา และอาจทำให้เขื่อนใหญ่แตก เพราะภูเขาแยกตัวออก น้ำทะเลจะเข้าแทน

    ค.ศ. 2019 ในยามค่ำคืนวันหนึ่ง อาจมีเขื่อนแห่งหนึ่งในภาคอีสานแตก

    ค.ศ. 2019 เขื่อนภูมิพล อาจจะแตกเพราะรับน้ำไม่ไหว เหตุการณ์อาจจะเกิดตอนกลางวัน - ทุกคนรู้ตัวล่วงหน้าก่อนแล้ว

    ค.ศ. 2020 (พ.ศ.2563) เขื่อนศรีนครินทร์-เขื่อนใหญ่สุดของไทย อาจเป็นคิวต่อไปที่ต้องแตก ไม่มีใครเคยเชื่อว่ามันจะแตกได้ แต่โปรดอย่าประมาทเถิด

    ค.ศ. 2022 (พ.ศ. 2565) วันที่ 19 สิงหาคม 2022 - ทำเนียบขาว บริเวณสนามหญ้าหน้าทำเนียบขาว แผ่นดินจะแยกตัวออก น้ำใต้ดินจะท่วมขึ้นมาจนทำเนียบขาวเสียหายใช้การไม่ได้ ประธานาธิบดีเป็นหญิง ชื่อ "B" รองประธานาธิบดีเป็นหญิง ชื่อ Hillary

    ค.ศ. 2022 เหตุเกิดตอนกลางวัน (สิงหาคม-กันยายน ค.ศ. 2022) อเมริกาอาจจะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่สุดในโลก ระดับ 19 ริกเตอร์ จนแผ่นดินใหญ่แตกหักหลายส่วน ทำให้แผ่นดินหักทรุดจมลงใต้ทะเล

    ค.ศ. 2022 กันยายน ค.ศ. 2022 อาจจะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิถล่มชายฝั่งของ Losangelis สหรัฐอเมริกา โดยเหตุจากแผ่นดินไหว และการทรุดตัวจมทะเล ของประเทศที่เป็นหมู่เกาะใหญ่ใต้เส้นศูนย์สูตร ซึ่งอยู่ในทวีปเอเชีย

    ค.ศ. 2022 อาจจะเกิดพายุทอร์นาโด Henna พัดเข้าถล่มผ่ากลางเมืองนิวยอร์ก อนุสาวรีย์แห่งเทพีสันติภาพ จะถูกอสุนีบาตจนแต่หักออกเป็น 4 ส่วน ยังผลให้เมืองนิวยอร์กพังเสียหายหมดแทบทั้งเมือง

    ค.ศ. 2030 (พ.ศ. 2573) อาจเกิดปฏิบัติการชำระโลกคาบสุดท้าย เป็นเวลา 56 วัน 7 ราตรี ติดต่อกัน หลังจากนั้น โลกจะเข้าสู่ยุคพลังงานใหม่

    ทั้งหมดที่กล่าวนี้ คือ การชำระโลก ไม่ใช่ การทำลายโลก เพื่อให้มนุษย์พลังใหม่ เข้ามาแทนที่มนุษย์พลังเก่าผู้ทำให้โลกเสียสมดุล ขาดความรักต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ต่อต้นไม้ สัตว์ และต่อโลกผู้มีอุปการคุณใบนี้

    ประมวล รุจนเสรี

    เพื่อประชาชน ประจำวันที่ 23 สิงหาคม 2552
    ที่มา http://www.naewna.com/news.asp?ID=175558<!-- google_ad_section_end -->

    หมายเหตุ

    อาจารย์ปริญญา ตันสกุล ได้บอกว่าการชำระโลกขั้นสุดท้ายคือปี พ.ศ.2573 ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลส่วนใหญ่ที่ผมได้รวบรวมมา คือจะต้องเกิดในปี พ.ศ.2560-2561(ปีระกา) เรื่องปี พ.ศ.ที่จะเกิดการชำระโลกขั้นสุดท้ายนั้น มันอาจจะเลื่อนใกล้เข้ามาเป็นปี พ.ศ.2560 ก็เป็นได้ เพราะวันเวลาแห่งการชำระโลกตามที่ อ.ปริญญาเคยบอกไว้ก่อนหน้านี้นั้น ก็ยังไม่เคยถูกต้องเลยสักครั้งเดียว มีแต่เพียงเหตุการณ์ต่างๆ ตามที่บอกเอาไว้เท่านั้นที่ได้เกิดขึ้นจริงครับ
     
  19. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
  20. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    พี่ๆน้องๆครับ พอจะมีใครได้ติดตามเรื่องกันมันตภาพรังสีบ้างหรืเปล่าครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...