ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    สาธุ สาธุ สาธุ ขออนุโมทนาครับ
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เข้าไปอ่านข่าวโดยตรงได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ จะรวดเร็วกว่ามารออ่านในกระทู้นี้ครับ

    http://www.mcot.net/cfcustom/cache_page/news.html
     
  3. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115

    ขอบพระคุณมากๆครับ ช่วงนี้จะคอยติดตามให้ตลอดเลยครับ
     
  4. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>อุตุฯเตือนแทบทุกภาครวมกทม.มีฝนร้อยละ60ของพื้นที่ 16-18มี.ค.อ่าวไทยคลื่นแรง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศประจำวันที่ 16 มีนาคม 2554 ดังนี้

    ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. คลื่นกระแสลมตะวันตกยังคงเคลื่อนเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่เสริมเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บเกิดขึ้นได้ ในช่วงวันที่ 16-18 มีนาคม 2554 ในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

    ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในช่วงเวลาดังกล่าว ส่วนในช่วงวันที่ 16-18 มี.ค.นี้ คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์
    อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศา อุณหภูมิสูงสุด 27-30 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ และนครราชสีมา
    อุณหภูมิต่ำสุด 19-22 องศา อุณหภูมิสูงสุด 28-33 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี
    อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ลำปางเตือนปชช.ระวังพายุ-ลูกเห็บตก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผู้ว่าฯลำปาง แจ้งเตือนประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมแรงและลูกเห็บตก

    นายอธิคม สุพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่าในช่วงนี้หลายพื้นที่ของ จ.ลำปาง เกิดมีฝนตกหลายพื้นที่และบางพื้นที่นั้นมีลมกรรโชกแรง ซึ่งอาจจะทำให้มีพายุฝนฟ้าคะนอง และอาจมีลูกเห็บเกิดขึ้นได้ในช่วงนี้ ถึง 17 มีนาคม เพื่อเตรียมป้องกันปัญหาดังกล่าว จึงขอแจ้งเตือนประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ทราบว่า ระยะนี้สภาวะอากาศแปรปรวนจะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมแรง และลูกเห็บตกลงมา อาจเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด และเตรียมการป้องกันอันตรายจากภัยธรรมชาติ พร้อมระมัดระวังอันตรายจากการจราจร การใช้เครื่องมือสื่อสารในที่โล่งแจ้ง ขณะเกิดฟ้าคะนอง ขณะเดียวกัน กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบป้ายโฆษณา สิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง หากพบไม่ปลอดภัย หรือ ติดตั้งไม่ได้รับอนุญาต ให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

    และตัดแต่งกิ่งไม้ใหญ่ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเตรียมรับสถานการณ์




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>คนโตเกียวผวาแห่ลงใต้หนี"กัมมันตรังสี" </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>ชาวกรุงโตเกียวเบียดเสียดขึ้นรถไฟมุ่งหน้าหนีกัมมันตรังสีลงใต้ หลายคนซื้อของกักตุนอยู่แต่ในบ้านหลายวัน


    วันนี้ 16 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวกรุงโตเกียว ที่เต็มไปด้วยความกระวนกระวายใจ ต่างแออัดกันอยู่ในขบวนรถไฟ และรีบร้อนไปยังร้านค้า เพื่อหาซื้ออาหาร น้ำ หน้ากากปิดจมูกและของใช้จำเป็นฉุกเฉิน หลังเกิดความวิตกว่า ลมจะพัดสารกัมมันตรังสีจากโรงงานไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์ ในจังหวัดฟูกูชิม่า ไปยังกรุงโตเกียว หลายคนพาจับจ้องโทรทัศน์ ติดตามรายงวานข่าวสถานการณ์ที่เลวร้ายลงเรื่อย ๆ ในบริเวณโรงงานไฟฟ้า ที่อยู่ห่างไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ประมาณ 250 กิโลเมตร ซึ่งเกิดระเบิดถึง 4 ครั้ง และไฟไหม้อีก 1 ครั้ง รัฐบาล ระบุเมื่อช่วงเช้าว่า ตรวจจับสารกัมมันตรังสีได้ในปริมาณที่สูงกว่าปกติ ในกรุงโตเกียว แต่ไม่ใช่ระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์ และในช่วงบ่ายก็แถลงใหม่ว่า ระดับของสารกัมมันตรังสีได้ลดลงแล้ว

    แต่ชาวกรุงโตเกียวจำนวนมาก ไม่ค่อยจะมั่นใจ ทำให้สถานีรถไฟชินางาว่า แออัดยัดเยียดไปด้วยผู้คน


    ส่วนใหญ่อุ้มลูกจูงหลาน พร้อมกับกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ เพื่อมุ่งหน้าลงใต้ พวกสิ่งของจำเป็นฉุกเฉินตามห้างสรรพสินค้า ขายหมดในพริบตา ในขณะคนยังเข้าแถวยาวเพื่อซื้อของด้วยความตื่นตระหนก ส่วนอีกเป็นจำนวนมากพร้อมแล้วสำหรับความเป็นไปได้ที่จะอยู่แต่ในบ้านเป็นระยะเวลายาวนาน โดยบางคน บอกว่า เตรียมไว้หมดทุกอย่างทั้งน้ำดื่มข้าว , ขนมขบเคี้ยว และเนื้อ พร้อมติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด ซูเปอร์มาร์เก็ตแทบทุกแห่งเกือบจะไม่สินค้าบนชั้นวาง ยกเว้นขนมปังและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ถนนในย่านกินซ่า เงียบเหงาผิดปกติ มีคนออกไปจับจ่ายไม่มากนัก และรถแท็กซี่จอดคอยให้บริการที่สถานีรถไฟ โดยมีจอภาพขนาดยักษ์คอยรายงานสถานการณ์อัพเดท รวมถึงสภาพอากาศเพื่อคอยบอกทิศทางลม

    ส่วนชาวทวิตเตอร์ญี่ปุ่น ได้ส่งข้อความออกมามากมายอย่างไม่หยุดหย่อนเพื่อให้กำลังใจกับผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหวและสึนามิ

    แต่ขณะเดียวกันก็ได้ทวิตเตอร์ก็เป็นลู่ทางหนึ่งที่ทำให้คนญี่ปุ่นได้พูดถึงบรรดาคนในรัฐบาลทั้งในทางที่ดีและไม่ดี เกี่ยวกับการทำงานภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉินคนที่ได้คะแนนบวกจากชาวทวิตเตอร์ญี่ปุ่น ก็คือนายยูกิโอะ เอดาโน่ หัวหน้าโฆษกรัฐบาล มือขวาของนายกรัฐมนตรีนาโอโตะ คัง จนหลายคนแทบจะมองเขาว่าเป็นวีรบุรุษในวิกฤติ จากการที่เขาไปปรากฏตัวทางโทรทัศน์แทบทุกชั่วโมง เพื่ออัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ให้เพื่อนร่วมชาติได้รู้


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์4ไฟไหม้ซ้ำ-วิกฤติระดับ6</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ญี่ปุ่นวิกฤติระดับ6 เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ 4 ฟูกูชิมะ เกิดไฟไหม้ซ้ำรัฐบาลยอมรับแล้วมีสารกัมมันตรังสีรั่วไหล


    วันนี้ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด ไฟกระพือลุกไหม้ ณ เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์หมายเลข 4 ณ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะเป็นแห่งที่ 1 อีกครั้งในช่วงเช้าตรู่วันนี้(16) โดยเวลานี้เจ้าหน้าอยู่ระหว่างควบคุมเพลิงอยู่

    "เราได้แจ้งเหตุไปยังเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและหน่วยดับเพลิงในทันที" โฆษกของโตเกียว อิเล็กทริก พาวเวอร์ (เท็ปโก)บริษัทที่ได้รับสัมปทานดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ในจังหวัดฟูกูชิมะกล่าว พร้อมระบุว่าคนงานรายหนึ่งยืนยันว่ามีควันพวยพุ่งออกมาจากหลังคาที่ครอบตัวเตาปฏิกรณ์หมายเลข 4

    เตาปฏิกรณ์หมายเลข 4 ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ได้เกิดระเบิดไปแล้วก่อนนี้เมื่อวันอังคาร(15) อันสร้างความเสียหายแก่หลังคาของตัวอาคาร อย่างไรก็ตามในเหตุเพลิงไหม้ล่าสุดยังไม่มีรายงานระบุถึงขอบเขตความเสียหายครั้งนี้

    สำหรับเหตุแผ่นดินไหว 8.9 ริคเตอร์ในประเทศญี่ปุ่น นำไปสู่การถล่มของคลื่นยักษ์สึนามิ ทำให้พื้นที่ชายฝั่งทะเลหลายพื้นที่ได้รับความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ผู้คนเสียชีวิตไปแล้วกว่า 3พันศพ หายสาญสูญอีก 15,000 คน ขณะที่ทั่วโลกต่างยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือญี่ปุ่นอย่างไม่ขาดสาย เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต และฟื้นฟูประเทศ

    แต่ปัญหาใหญ่ขณะนี้เป็นเรื่องวิกฤติโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิดรอบที่ 2 โดยมีการรั่วไหลของกัมมันตรังสี ทั้งนี้รัฐบาลญี่ปุ่นสั่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน พร้อมยืนยันว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว
    รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เกิดแผ่นดินไหวโดยมีศูนย์กลางในจังหวัดชิซุโอะกะ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.0 ริกเตอร์
    โดยแผ่นดินไหวครั้งนี้ ห่างจากกรุงโตเกียวประมาณ 120 กิโลเมตร ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ลึกลงไปใต้พื้นดิน 10 กิโลเมตร และยังเกิดขึ้นใกล้ภูเขาไฟฟูจิอีกด้วย
    เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังจากธรณีพิโรธรุนแรง จนทำให้เกิดสึนามิ ที่ชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ
    ล่าสุดมีการปรับระดับความแรงเป็น 6.4 ริกเตอร์
    ส่วน ตร.ญี่ปุ่นเปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิอย่างเป็นทางการล่าสุด 3,373ราย ยังไม่ได้รับการยืนยันอีก 7,558 คนที่มิยากิตายมากสุด1,619 ราย
    โดย Mthai News
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]
    หลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในญี่ปุ่น ตามด้วยเกิดสึนามิพัดถล่มเมืองชายฝั่ง ทำให้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิดและเสียหายไฟไหม้ ส่งผลให้สารกัมมันตรังสีฟุ้งกระจายนั้น
    ล่าสุดวิกฤติดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนกให้คนทั่วโลก จนเกิดการแห่ซื้อยาเม็ดไอโอดีน ซึ่งจากรายงานข่าว มีการเสนอขายยาเม็ดไอโอดีน ตามเว็บไซต์ ในราคาซองละกว่า 500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 15,000 บาท และในเว็บไซต์อีเบย์ มีการประมูลซื้อยาเม็ดโปแตสเซียมไอโอดีน ในราคาซองละ16,200 บาท
    ขณะที่องค์การอนามัยโลก เตือนประชาชน ควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานยาชนิดนี้ เพราะยาเม็ดไอโอดีนไม่ใช่ยาแก้พิษสารกัมมันตรังสี และเตือนไอโอดีนเหลว ไม่สามารถนำมาบริโภคได้ เพราะโดยปกติใช้เป็นยาฆ่าเชื้อ
    โดย Mthai News
    <LI class=news_src_item>[​IMG]
    [​IMG]
    Mthai News : ภาพความเสียหาย หลังแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น จนทำให้เกิดสึนามิ พัดเข้าถล่มเมืองชายฝั่ง จนราบเป็นหน้ากลอง
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Photo credit : AP,EPA,Reuters,AFP
    โดย Mthai News
    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
  6. goldbell

    goldbell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +1,340
    องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก เผย สารกัมมันตรังสีที่รั่วไหลจากโรงงานนิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ถูกพัดออกนอกชายฝั่งแล้ววันนี้ 16 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของสหประชาชาติ บอกว่า สภาพแวดล้อมทางอุตุนิยมวิทยาในขณะนี้บ่งบอกว่า สารกัมมันตรังสีที่รั่วไหลจากโรงงานนิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ถูกพัดออกนอกชายฝั่งแล้ว แต่เตือนอาจเกิดความผันผวนขึ้นได้ เพราะระบบอากาศมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาคนไทยเซนไดถึงโตเกียวรอกลับไทยคณะ ทูต เจ้าหน้าที่ และผู้สื่อข่าวพาคนไทยและชาวต่างชาติ รวม 70 คน เดินทางจากเซนได ของญี่ปุ่นถึงโตเกียวแล้ว เมื่อเวลา 03.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยพักที่วัดปากน้ำ คนไทยหวังได้ขึ้นเครื่องกลับไทย 5 โมงเย็นวันนี้ แต่จนท.สถานทูตบอก ต้องเช็คเอกสารต่างๆ ก่อนและต้องจ่ายค่าตั๋วเองคน ไทยในญี่ปุ่นเดินทางกลับอย่างต่อเนื่อง ทั้ง นักเรียน นักศึกษา และนักท่องเที่ยวเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิกลางดึกที่ผ่านมา นักศึกษาคณะแพทย์ศิริราช เปิดเผยว่า กลุ่มเพื่อนทั้ง หมด 8 คนไปเที่ยวในโตเกียวขณะเกิดแผ่นดินไหวแต่ไม่รุนแรง จนมาทราบว่าเกิดสึนามิถล่มเมืองเซนได ซึ่งตนและเพื่อนมีกำหนดจะไปเที่ยววันรุ่งขึ้น จึงรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก แต่ยังอยู่เที่ยวต่ออีก 2 วัน จนกระทั่งเกิดโรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์ระเบิด ญาติจึงสั่งให้กลับบ้านทันทีจีนเร่งอพยพพลเมืองจากญี่ปุ่นสำนักข่าวไชนา นิวส์ เซอร์วิส รายงานว่า สถาน ทูตจีนในกรุงโตเกียวเตรียมส่งรถโดยสารไปรับพลเมืองออกจากเมืองต่าง ๆ ในจังหวัดฟูกุชิมะ มิยางิ และอิบารากิ แต่ยังไม่ได้ระบุว่ามีจำนวนเท่าใด รัฐบาล จีนเปิดเผยว่า ชาวจีนสูญหายไป 40 คน หลังเกิดภัยพิบัติที่ญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีชาวจีนหลายคนทำงานอยู่ในโรงงานที่ญี่ปุ่น ซึ่งบริเวณจังหวัดฟูกุชิ มะเป็นที่ตั้งของโรงงานเล็ก ๆ หลายแห่ง แต่ยังไม่แน่ชัดว่ามีชาวจีนอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น จำนวนเท่าใด แต่สถานทูตจีนในกรุงโตเกียวระบุว่า สามารถติดต่อชาวจีนในพื้นที่ประสบภัยได้แล้ว 22,155 ราย ส่วนอีก 261 รายยังไม่สามารถติดต่อได้ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
     
  7. pongsakn

    pongsakn สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +12
    ผมเชื่อว่า ภัยธรรมชาติอาจเกิดขึ้นได้ สำหรับความรุนแรงจะแค่ไหน อยู่ที่สัตว์โลกคือมนุษย์จะทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมากแค่ไหน (แค่สร้างตึกสูงตอกเสาเข็มลงไปในดินลึก 20 - 30 เมตร ตึกยิ่งสูงยิ่งต้องลงเสาเข็มลึกลงไปอีก และทั่วโลกมีการก่อสร้างเต็มไปหมด แล้วไม่ให้แผ่นดินเสทือน ไม่ให้แผ่นดินปรับตัวเพื่อความสมดุลได้อย่างไร) แต่คงไม่ถึงกับล้างโลก สำหรับการก่อสงครามโลกครั้งที่ 3 คิดว่าเป็นความวิตกจริตมากไป เพราะคนที่คิดก่อสงคราม ต้องรู้ว่าจะต้องถูกทำลายเช่นกัน ในยุคนี้การก่อสงครามโลกคือการทำลายตัวเอง ไม่มีใครชนะในสงครามโลกยุคนี้แน่นอน มีแต่ความพ่ายแพ้ทั้งโลก
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายของนอสตราดามุส เป็นความวิตกจริตมากไป ?

    [​IMG]

    นอสตราดามุสซึ่งได้ชื่อว่าเป็นบุรุษลึกลับมหัศจรรย์หลายชั่วศตวรรษ ไม่เคยเสื่อมความนิยมชมชอบจากประชาชนแม้แต่น้อย ในระหว่าง 400 ปีที่ผ่านมามีบรรดาผู้ศึกษาค้นคว้าและตีความเป็นจำนวนมาก ได้ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจในการศึกษาตำรับตำราเป็นร้อยๆเล่ม เพื่อนำมาถอดความจากรหัสและสัญลักษณ์ในคำพยากรณ์ของนอสตราดามุส

    การตีความของแต่ละคนมักจะแตกต่างกันออกไป เพราะอาจจะมีการตีความคำโคลงผิดเพี้ยนไปจากความประสงค์เดิมของผู้พยากรณ์ การที่จะสามารถจับเรื่องราวเป็นลำดับขั้นตอน และเป็นเหตุเป็นผลเชื่อมโยงกันและกันได้นั้น ผู้วิเคราะห์จะต้องใส่ใจอยู่เสมอว่า นอสตราดามุสเขียนคำพยากรณ์ในขณะที่คณะกรรมการสอบสวนของฝ่ายคริสต์จักรกำลังจ้องจะเล่นงานเขาอยู่ นอกจากนั้นผู้วิเคราะห์ก็จะต้องมีความพร้อมทั้งด้านเวลา พลังกายและพลังสมองที่จะอุทิศให้กับการชำแหละคำพยากรณ์มากมายที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่งโดยเฉพาะ และจะต้องสามารถถอดรหัสภาษาสัญลักษณ์ของนอสตราดามุสให้ได้ด้วย

    ไม่ว่าผู้วิเคราะห์จะใช้ความพยายามและวิเคราะห์ออกมาแบบใด คำพยากรณ์ที่ถูกตีความออกมานั้นจะมีความถูกต้องประมาณ 86-91 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งความถูกต้องจะมีมากน้อยเพียงใดนั้น ขึ้นอยู่กับอคติของผู้วิเคราะห์แต่ละคน ในบรรดาคำพยากรณ์ที่มีอยู่ในประมวลคำพยากรณ์ของนอสตราดามุสนั้น ส่วนที่เกี่ยวกับความขัดแย้งทางทหารครั้งสำคัญครั้งนี้ เป็นการสู้รบที่รุนแรงและน่าหวาดกลัวเป็นอย่างยิ่ง นอสตราดามุสไม่เพียงแต่ระบุขอบข่ายของสงครามโลกครั้งที่สาม ที่ได้ชื่อว่าเป็นสงครามมหาวินาศยิ่งกว่าสงครามครั้งใด ๆ เท่านั้น

    แต่ก็ยังสามารถระบุชื่อของบรรดาแม่ทัพนายกอง ชื่อสถานที่ แม่น้ำ ภูเขา และพื้นที่ต่าง ๆ ที่จะเกี่ยวข้องกับการยุทธ์ในมหาสงครามครั้งนี้ ซึ่งเมื่อนำวิชาภูมิศาสตร์และวิชาเหตุการณ์ปัจจุบันเข้าไปจับแล้ว จะเห็นได้ว่าชื่อบุคคลและสถานที่ต่าง ๆ ที่ปรากฏในคำพยากรณ์ ถูกต้องและแม่นยำอย่างที่ทราบกันอยู่ในปัจจุบัน จากความถูกต้องเช่นนี้ทำให้เราเกิดความมั่นใจว่า สงครามมหาประลัยโลกกำลังจะระเบิดขึ้นอีกครั้ง และขอบข่ายการสู้รบรวมทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ที่จะนำมาใช้ทำลายล้างซึ่งกันและกันจะตรงตามคำพยากรณ์ของนอสตราดามุสทุกประการ

    ที่ท่านกำลังจะได้อ่านต่อไปนี้ เป็นคำพยากรณ์ของนอสตราดามุสจำนวน 265 บท บรรยายถึงความหายนะที่จะเกิดขึ้นทั่วโลก เป็นมหาสงครามที่ยังไม่ได้ทำการสู้รบกันในขณะนี้ ตามคำพยากรณ์ของนอสตราดามุส การขัดแย้งกันครั้งนี้ประเทศที่จะมีส่วนในการสัประยุทธ์ นอกจากจะมีประเทศสหรัฐอเมริกา รัสเซีย จีน ประเทศต่างๆ ในตะวันออกกลาง และละตินอเมริกาแล้ว ยังมีการสู้รบกันในพื้นที่ต่างๆอีกมากมายหลายแห่ง กล่าวโดยสรุปได้ว่า ทั่วทั้งโลกรวมทั้งประเทศไทยของเราด้วย จะมีส่วนร่วมและได้รับผลกระทบกระเทือนจากการขัดแย้งในครั้งนี้

    จะมีการใช้ระเบิดนิวเคลียร์ อาวุธแบคทีเรียและไอพิษสังหารประชากรทีละประเทศ ๆ อำนาจการทำลายล้างครั้งนี้จะมีผลกว้างใหญ่ไพศาลกว่าครั้งใด ๆ เท่าที่โลกเคยประสบมา ในคำพยากรณ์ของนอสตราดามุส สงครามโลกครั้งที่ 3 จะเป็นสงครามมหาประลัย มีความหฤโหดเหนือกว่าสงครามทุกครั้งที่ผ่านมา สงครามจะเริ่มก่อตัวอย่างเงียบ ๆ ในขณะที่ทั่วโลกกำลังอยู่ในบรรยากาศแห่งสันติภาพ ในชั้นแรกจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองภายในสหภาพโซเวียต ซึ่งผลจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้การปกครองแบบคอมมิวนิสต์ของสหภาพโซเวียตถูกเปลี่ยนมาเป็นระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย

    นอสตราดามุสพยากรณ์ว่าการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ภายในของสหภาพโซเวียตจะมีผลกระทบต่อนโยบายต่างประเทศของประเทศนี้ และจะนำไปสู่การฟื้นฟูมิตรภาพระหว่างสหรัฐอเมริกากับสหภาพโซเวียตในที่สุด นอสตราดามุสเรียกชาติมหาอำนาจทั้งสองนี้เป็นปริศนาว่า “สองพี่น้องแห่งภาคเหนือไกล จะคมนาคมติดต่อกันทางมหาสมุทรอาร์ติก” บรรยากาศทางการเมืองระหว่างประเทศที่มีทีท่าว่าจะสดใสนั้นจะกลับกลายไปในทางไม่ดีในทันที เพราะการเป็นพันธมิตรกันระหว่างสองอภิมหาอำนาจดังกล่าว จะมีผลกระทบกระเทือนต่อดุลอำนาจของโลกมากยิ่งขึ้น

    กล่าวคือ สองอภิมหาอำนาจจะรวมแสนยานุภาพของตนเข้ากับแสนยานุภาพของฝ่ายยุโรปตะวันตก หลังจากนั้นไม่นานชาติต่างๆในตะวันออกไกลและตะวันออกกลาง ก็จะตอบโต้ด้วยการรวมตัวกันเพื่อเตรียมพร้อมทำสงครามกับฝ่ายตะวันตก โดยฝ่ายตะวันออกไกลและฝ่ายตะวันออกกลางได้รับการสนับสนุนทางด้านอาวุธนิวเคลียร์ อาวุธแบคทีเรีย และอาวุธเคมีจากประเทศจีน ลักษณะที่แปลกประหลาดอย่างหนึ่งที่ปรากฏอยู่ในคำพยากรณ์ของนอสตราดามุส ได้แก่คำพยากรณ์ที่ว่าประเทศคู่สงครามทั้งฝ่ายตะวันตกและฝ่ายตะวันออก

    นอกจากจะใช้อาวุธนิวเคลียร์และอาวุธแบคทีเรียทำลายล้างกันอย่างกว้างขวางแล้ว ทั้งสองฝ่ายยังจะรุกและตั้งรับกันโดยใช้ยุทธวิธีปกติ กล่าวคือ ใช้กำลังรบทั้งทางบกและทางเรือกันอย่างกว้างขวางพร้อมๆ กันไปด้วย ตามปกติมักจะคิดกันว่ามหาสงครามครั้งต่อไปจะเริ่มด้วยการกดปุ่มของทหารที่ซ่อนอยู่ในอุโมงค์ลึกใต้ดินและสงครามจะยุติลงในเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา โดยอาวุธนิวเคลียร์จะทำลายล้างอารยธรรมทั่วทั้งตะวันตกและตะวันออกเสียสิ้น แต่นักยุทธวิธีทางการทหารหาได้ยอมรับแนวความคิดเช่นนี้อีกต่อไปไม่

    ในบรรดายุทธวิธีที่เป็นไปได้ว่าจะถูกนำมาใช้ในการสู้รบในสงครามโลกครั้งต่อไปนั้น ยุทธวิธีที่เป็นไปได้อย่างยิ่งได้แก่ยุทธวิธีที่ว่ามหาอำนาจหนึ่งจะพยายามชิงความได้เปรียบฝ่ายศัตรู โดยที่ตัวเองไม่เสี่ยงกับการถูกตอบโต้และทำลายจากฝ่ายศัตรู ผู้ชำนาญการทั้งหลายต่างคาดการณ์ว่าจะมีการนำอาวุธนิวเคลียร์ออกใช้โต้ตอบกันในขอบเขตจำกัดในการทำสงครามกันครั้งนี้ และจะติดตามมาด้วยการทำสงครามแบบปกติ จะใช้อาวุธนิวเคลียร์ขนาดเล็กภาคสนามเพื่อสนับสนุนการรบแบบปกติก็ต่อเมื่อเห็นว่าเป็นความจำเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เท่านั้น

    ยุทธศาสตร์ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันทั่วไปดังกล่าว นับว่าสอดคล้องกับคำพยากรณ์ของนอสตราดามุส โดยประการทั้งปวง ถึงแม้ว่านอสตราดามุสจะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะซ่อนลำดับคำพยากรณ์เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 3 เอาไว้ในระหว่างคำพยากรณ์อื่น ๆ ที่มีความสำคัญน้อยกว่า แต่จากผลของการวิจัยและค้นคว้าอย่างละเอียดถี่ถ้วนนี่เอง ทำให้เราสามารถค้นหาคำโคลงพยากรณ์ทั้งหลายที่เกี่ยวกับสงครามมหาประลัยครั้งนี้จนพบ เมื่ออ่านคำพยากรณ์นี้แล้วผู้อ่านก็คงจะเกิดความรู้สึกว่า แม้แต่นอสตราดามุสเองก็เกิดความวิตกกังวลอย่างใหญ่หลวง ในสถานการณ์ของมหาสงครามที่จะเกิดขึ้นครั้งนี้

    ด้วยเหตุที่นอสตราดามุสเป็นชาวฝรั่งเศส ดังนั้นเขาจึงมองสงครามโลกครั้งนี้ในทรรศนะของชาวยุโรป โดยได้บรรยายถึงอนาคตของมหาอำนาจคู่สงครามทั้งในตะวันออกและตะวันตก ในแง่ที่จะมีผลกระทบต่ออนาคตของยุโรป สหรัฐอเมริกา และคริสต์ศาสนจักรแห่งกรุงโรม จากการที่นอสตราดามุสทำนายว่าการสู้รบครั้งสำคัญๆในสงครามโลกครั้งที่ ๓ จะเกิดขึ้นในยุโรปนั้น เมื่อดูกันอย่างผิวเผินแล้ว อาจจะทำให้มีความรู้สึกว่า ส่วนอื่นๆ ของโลกจะโชคดีไม่ต้องรับเคราะห์กรรมจากสงคราม

    แต่โดยแท้ที่จริงแล้วความขัดแย้งกันครั้งนี้มีขอบเขตกว้างใหญ่ไพศาล ถึงแม้ว่าการสังหารและการสู้รบกันอย่างนองเลือด ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในดินแดนยุโรป แต่ส่วนอื่นๆ ของโลกก็หาได้รอดพ้นจากความหฤโหดของสงครามมหาประลัยนี้ไม่ อย่างไรก็ดีพวกเรายอมรับว่า จากความขัดแย้งระหว่างสหรัฐอเมริกาและรัสเซียฝ่ายหนึ่ง กับจีนแดงและกลุ่มประเทศตะวันออกไกลและตะวันออกกลางอีกฝ่ายหนึ่งนี้ ไม่เป็นที่สงสัยแม้แต่น้อยว่ายุโรปจะเป็นสมรภูมิที่สำคัญในการทำสงครามตามแบบ และการที่จีนและฝ่ายสัมพันธมิตรของจีนในตะวันออกไกลจะมีชัยชนะได้อย่างเด็ดขาดนั้น มีทางเดียวที่จะกระทำได้ก็คือต้องปิดล้อมและหาทางแยกเอาสองอภิมหาอำนาจออกจากกัน

    รวมทั้งแยกสองอภิมหาอำนาจนี้ออกจากส่วนอื่นๆ ของโลกด้วย ยุโรปเป็นเส้นทางคมนาคมหลักระหว่างรัสเซียกับสหรัฐอเมริกา ดังนั้นการพิชิตและทำลายล้างยุโรปจึงเป็นส่วนสำคัญยิ่งในแผนยุทธศาสตร์การรบของฝ่ายตะวันออก เมื่อวิเคราะห์คำพยากรณ์ของนอสตราดามุสในส่วนที่เกี่ยวกับสงครามครั้งใหม่อย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว พอที่จะแบ่งคำพยากรณ์ออกเป็น 9 บท ซึ่งแต่ละบทได้พรรณนาสงครามในแต่ละช่วงเอาไว้ดังต่อไปนี้

    ในช่วงแรกของสงคราม อิสราเอลจะเป็นประเทศแรกที่ตกเป็นเหยื่อของแผนพิชิตตะวันออกกลางของเหล่าประเทศอาหรับ ซึ่งฝ่ายอาหรับไม่เพียงแต่มีแผนที่จะพิชิตตะวันออกกลางเท่านั้น แต่ก็ยังมีแผนที่จะพิชิตทุกประเทศในทวีปยุโรปอีกต่อไปด้วย ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง ประเทศกรีซกับประเทศตุรกีก็เกิดความขัดแย้งกันอย่างรุนแรงจนถึงกับใช้กำลังเข้าห้ำหั่นกัน กรีซเป็นฝ่ายแพ้สงครามและได้เปิดการเจรจาสันติภาพที่นครเจนีวาประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่การเจรจากันครั้งนี้ต้องประสบกับความล้มเหลว

    สงครามช่วงที่ 2 อุบัติขึ้นทางด้านตะวันออกไกล เมื่อจีนใช้อาวุธนิวเคลียร์โจมตีฝ่ายตะวันตกอย่างฉับพลัน และยิงระเบิดแบคทีเรียชนิดร้ายแรงไปที่รัฐอลาสก้าของสหรัฐอเมริกา เพื่อให้เชื้อโรคแพร่กระจายไปตามกระแสลมและกระแสน้ำครอบคลุมถึงประเทศต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรของฝ่ายประเทศตะวันตก หลังจากนั้นจีนก็จะใช้กำลังทหารบุกทางภาคใต้ของรัสเซีย ส่วนฝ่ายกลุ่มประเทศอาหรับ ก็ไม่ต้องการน้อยหน้ามหาอำนาจทางตะวันออกไกลคือจีน ก็จะดำเนินแผนการรบของตนบ้าง โดยเคลื่อนกำลังไปทางประเทศตะวันตก ทำการโจมตีชาติต่างๆ ที่อยู่ในเขตอิทธิพลของตน

    ในที่สุดกรุงโรมประเทศอิตาลีก็จะถูกทำลายอย่างย่อยยับ และจะเกิดสงครามกลางเมืองขึ้นในประเทศอิตาลี กองกำลังของฝ่ายอาหรับได้เคลื่อนตัวมุ่งสู่พรมแดนของฝรั่งเศส เป็นเหตุให้ฝรั่งเศสกระโจนเข้าสู่ความขัดแย้งครั้งนี้เพราะสถานการณ์บีบบังคับ สงครามในช่วงที่ 3 เริ่มขึ้นเมื่อกองทัพฝรั่งเศสเข้าไปตั้งรับฝ่ายอาหรับที่พรมแดนอิตาลี แล้วต้องประสบกับความพ่ายแพ้ ในขณะที่กองทัพฝรั่งเศสกำลังรวมพลหลังการแพ้สงครามอยู่นั้น ทางด้านประเทศอังกฤษก็จะเกิดอุทกภัยอย่างร้ายแรงทั่วประเทศ

    เมื่อหันไปดูอิตาลีสถานการณ์กลับเลวร้ายยิ่งขึ้น องค์สันตะปาปาจะถูกบังคับให้เสด็จหนีไปยังดินแดนแห่งใหม่ เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นเกือบจะพร้อมๆกับที่เจ้าชายอัลเบิร์ตแห่งประเทศโมนาโกถูกจับกุมตัว และเมืองเวนิชในประเทศอิตาลีถูกโจมตีด้วยระเบิดนิวเคลียร์ ในระหว่างช่วงที่ 4 ของสงคราม ประเทศโมนาโกจะถูกถล่มจนราบคาบ กองทัพจีนจะบุกเข้าโจมตีฝรั่งเศส กองกำลังร่วมระหว่างจีนกับอาหรับจะยกทัพเข้าโจมตีประเทศสเปน และระดมทิ้งระเบิดจนทั่วยุโรป ฝ่ายพันธมิตรตะวันตกจะปราชัยอย่างราบคาบ

    เมื่อสูญเสียประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และที่มั่นสุดท้ายคือเมืองบลูเจสในประเทศเบลเยี่ยม และทั่วทั้งยุโรปก็จะตกอยู่ในความยึดครองของฝ่ายสัมพันธมิตรตะวันออกอยู่เป็นเวลานาน จนกระทั่งถึงช่วงที่ 7 ของสงครามโลกครั้งที่ 3 กระแสของสงครามจะเปลี่ยนไป โดยสหรัฐอเมริกาและรัสเซียจะเป็นฝ่ายรุกบ้าง แต่กว่าจะถึงช่วงนี้ฝ่ายพันธมิตรตะวันออกจะเคลื่อนกำลังเข้าไปในละตินอเมริกาเรียบร้อยแล้ว

    ถึงแม้ว่านอสตราดามุสจะไม่ได้พยากรณ์ไว้อย่างแน่นอนว่าเมื่อใดสงครามในตะวันออกไกลจะยุติลง แต่เขาได้กล่าวไว้ว่าสงครามในแถบนั้นจะยุติลงเมื่อสองอภิมหาอำนาจ คือ สหรัฐอเมริกาและรัสเซียเริ่มใช้อาวุธเชื้อโรคกับชาวจีน และบุกโจมตีเข้าไปในดินแดนประเทศนี้ เมื่อฝ่ายพันธมิตรตะวันตกสามารถรวมกำลังพลและกำลังอาวุธยุทโธปกรณ์มาทุ่มอยู่ทางด้านสมรภูมิทางยุโรป ก็จะสามารถช่วงชิงยุโรปคืนมาได้ในเวลาไม่นานนัก จะมีการใช้กองกำลังเรือดำน้ำเข้าโจมตีรวมทั้งใช้อาวุธเชื้อโรคและอาวุธนิวเคลียร์สนับสนุน กับจะมีการยุทธ์ทางเรือครั้งยิ่งใหญ่นอกฝั่งตะวันตกของประเทศสเปน และในที่สุดฝ่ายพันธมิตรตะวันตกก็จะสามารถช่วงชิงยุโรปกลับคืนมาได้ทั้งหมด

    เมื่อสงครามยุติลง องค์พระสันตะปาปาประมุขศาสนจักรโรมันคาทอลิกก็จะเสด็จกลับนครวาติกันดังเดิม แต่เมื่อถึงขณะนั้นนครวาติกันจะถูกฝ่ายตะวันออกทำลายจนหมดสิ้น เหลือไว้แต่ซากปรักหักพังเป็นอนุสรณ์เท่านั้น เมื่อพิจารณาในแง่ของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศแล้ว จะเห็นว่ามีประเด็นที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งอยู่ประเด็นหนึ่ง คือที่นอสตราดามุสพยากรณ์ไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2043 ว่ากลุ่มประเทศตะวันออกกลางจะมีบทบาทสำคัญในการสู้รบในสงครามโลกครั้งที่ 3

    คำพยากรณ์นี้อาจจะทำให้บางคนเกิดความรู้สึกลังเลที่จะเชื่อถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงการที่ประเทศอิสราเอลเคยทำสงครามชนะประเทศเพื่อนบ้านอาหรับมาตลอด แล้วอย่างนี้ประเทศอาหรับจะมีน้ำยาทำอะไรต่ออิสราเอลได้ อย่างไรก็ตามแม้ว่าในปัจจุบันชาติต่าง ๆ ในตะวันออกกลางอาจจะแสดงออกมาว่ายังไม่เข้มแข็งพอแต่ในอนาคตอันใกล้นี้จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมืออย่างไม่ต้องสงสัย

    ปัจจุบันชาติอาหรับต่างๆ เหล่านี้มีพลังทางเศรษฐกิจอย่างมากมายเนื่องจากมีน้ำมันสำรองอยู่มากนั่นเอง อิทธิพลของรัสเซียในแถบนั้นได้เสื่อมทรามลงไปเป็นเวลาหลายปีแล้ว ส่วนอิทธิพลของสหรัฐอเมริกาก็มีแนวโน้มว่าจะลดน้อยลงในดินแดนแถบนั้น เนื่องจากสหรัฐอเมริกายืนหยัดอย่างแน่วแน่ที่จะยังให้การช่วยเหลือแก่ประเทศอิสราเอลซึ่งเป็นศัตรูของฝ่ายโลกอาหรับอยู่ต่อไป

    เมื่อฝ่ายอาหรับหันหลังให้ลูกพี่เก่าคือสหรัฐอเมริกาและรัสเซีย จึงหันหน้าไปทางลูกพี่ใหม่คือจีนที่กรุงปักกิ่ง ฝ่ายอาหรับย่อมสามารถหาพันธมิตรที่จะเต็มใจให้การสนับสนุนพวกเขาในด้านอาวุธนิวเคลียร์ อาวุธแบคทีเรีย อาวุธเคมี และอาวุธแบบปกติอื่น ๆ เมื่อฝ่ายอาหรับได้อาวุธเหล่านี้จากจีนมาเก็บไว้ในคลังแสงของตนแล้ว ก็พร้อมที่จะรุกโจมตียุโรปทางตะวันออก ส่วนจีนก็จะโจมตีขนาบยุโรปทางตอนใต้ นั่นคือจุดระเบิดของสงครามโลกครั้งที่ 3

    ที่มา http://atcloud.com/stories/19383
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายของคุณยายวานก้า วิตกจริตมากไป?

    [​IMG]

    2010 - เริ่มสงครามโลกครั้งที่ 3 ( พฤศจิกายน 2010 - ตุลาคม 2014 ) ตอน แรกก็ใช้อาวุธธรรมดา ต่อมาก็ตามด้วยนิวเคลียร์และอาวุธเคมี การนำอาวุธนิวเคลียร์มาใช้ ทำให้ซีกโลกเหนือ จะไม่เหลือทั้งพืชและสัตว์ จากนั้นพวกมุสลิม จะใช้อาวุธเคมีเข้าจัดการกับชาวยุโรปที่ยังหลงเหลืออยู่ ผู้คนจะป่วยเป็นฝีหนองและมะเร็งผิวหนังกันมากจากผลของอาวุธเคมี

    2016 - ยุโรปแทบจะร้างผู้คน

    ที่มา http://www.shares.in.th/index.php?topic=13.0
     
  10. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>อุตุฯโลกชี้ลมพัดสารกัมมันตรังสีออกสู่ทะเลแล้ว</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก เผย สารกัมมันตรังสีที่รั่วไหลจากโรงงานนิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ถูกพัดออกนอกชายฝั่งแล้ว

    วันนี้ 16 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของสหประชาชาติ บอกว่า สภาพแวดล้อมทางอุตุนิยมวิทยาในขณะนี้บ่งบอกว่า สารกัมมันตรังสีที่รั่วไหลจากโรงงานนิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ถูกพัดออกนอกชายฝั่งแล้ว แต่เตือนอาจเกิดความผันผวนขึ้นได้ เพราะระบบอากาศมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

    คนไทยเซนไดถึงโตเกียวรอกลับไทย

    คณะทูต เจ้าหน้าที่ และผู้สื่อข่าวพาคนไทยและชาวต่างชาติ รวม 70 คน เดินทางจากเซนได ของญี่ปุ่นถึงโตเกียวแล้ว เมื่อเวลา 03.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยพักที่วัดปากน้ำ คนไทยหวังได้ขึ้นเครื่องกลับไทย 5 โมงเย็นวันนี้ แต่จนท.สถานทูตบอก ต้องเช็คเอกสารต่างๆ ก่อนและต้องจ่ายค่าตั๋วเอง

    คนไทยในญี่ปุ่นเดินทางกลับอย่างต่อเนื่อง ทั้ง นักเรียน นักศึกษา และนักท่องเที่ยวเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิกลางดึกที่ผ่านมา นักศึกษาคณะแพทย์ศิริราช เปิดเผยว่า กลุ่มเพื่อนทั้งหมด 8 คนไปเที่ยวในโตเกียวขณะเกิดแผ่นดินไหวแต่ไม่รุนแรง จนมาทราบว่าเกิดสึนามิถล่มเมืองเซนได ซึ่งตนและเพื่อนมีกำหนดจะไปเที่ยววันรุ่งขึ้น จึงรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก แต่ยังอยู่เที่ยวต่ออีก 2 วัน จนกระทั่งเกิดโรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์ระเบิด ญาติจึงสั่งให้กลับบ้านทันที

    จีนเร่งอพยพพลเมืองจากญี่ปุ่น

    สำนักข่าวไชนา นิวส์ เซอร์วิส รายงานว่า สถานทูตจีนในกรุงโตเกียวเตรียมส่งรถโดยสารไปรับพลเมืองออกจากเมืองต่าง ๆ ในจังหวัดฟูกุชิมะ มิยางิ และอิบารากิ แต่ยังไม่ได้ระบุว่ามีจำนวนเท่าใด รัฐบาลจีนเปิดเผยว่า ชาวจีนสูญหายไป 40 คน หลังเกิดภัยพิบัติที่ญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีชาวจีนหลายคนทำงานอยู่ในโรงงานที่ญี่ปุ่น ซึ่งบริเวณจังหวัดฟูกุชิมะเป็นที่ตั้งของโรงงานเล็ก ๆ หลายแห่ง แต่ยังไม่แน่ชัดว่ามีชาวจีนอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นจำนวนเท่าใด แต่สถานทูตจีนในกรุงโตเกียวระบุว่า สามารถติดต่อชาวจีนในพื้นที่ประสบภัยได้แล้ว 22,155 ราย ส่วนอีก 261 รายยังไม่สามารถติดต่อได้




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. Sriaraya5

    Sriaraya5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    3,079
    ค่าพลัง:
    +12,852
    รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศแล้ว<O:p</O:p
    <O:p
    รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศแล้วว่าเตากัมมันตภาพรังสีเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ระเบิด<O:p</O:p
    แล้วและจะกระจายไปทั่วเอเชียให้ระวังอย่างมากหากมีฝนตกให้เข้าไปอยู่<O:p</O:p
    ในร่มแล้วปิดประตูหน้าต่างให้หมดเพราะสารจะมากับสายฝน(ห้ามโดนฝนเด็ด<O:p</O:p
    ขาด)หากใครโดนฝนให้ใช้เบตาดีนทาบริเวณคอ เพราะสารจะซึมเข้าต่อมไทรอยด์ได้เร็ว<O:p</O:p
    (สารนี้ทำให้เป็นมะเร็งค่ะ) ฟิลิปปินส์จะโดนก่อนเวลา 4 มงวันนี้<O:p</O:p
    เวลาฟิลิปปินส์<O:p</O:p
    ปล.ข้อมูลนี้มาจากเพื่อนที่ส่งBBมาให้<O:p</O:p
    ถ้าพิจารณาแล้วเห็นด้วยและห่วงใยคนรอบข้างกรุณาส่งต่อ<O:p</O:p
    ขอบคุณครับ<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มีนาคม 2011
  12. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ทำไมวันนี้ ขอนแก่นหนาวจัง
    ไม่ได้หนาวแบบหน้าฝน
    แต่หนาวแบบหน้าหนาวเลยอะค่ะ
     
  13. pongsakn

    pongsakn สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +12
    หากเป็นจริง คงไม่มีสิ่งมีชีวิตเหลืออยู่ในโลกนี้แน่นอน
     
  14. Famnakub

    Famnakub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    239
    ค่าพลัง:
    +1,677
    เหมือนกันเลย.......พิษณุโลกก็หนาววววววค่ะ
     
  15. ฺฺBB

    ฺฺBB สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +1
    สมุทรปราการยังหนาวเลยคร้า.....
     
  16. Khundeaw

    Khundeaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    339
    ค่าพลัง:
    +706
    อุบลราชธานีขณะที่พิมพ์ข้อความนี้ อากาศก็หนาวเย็นครับ
     
  17. อบ.

    อบ. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +1,538

    ได้สอบถามเพื่อนซึ่งเป็นแพทย์ เภสัชซึ่งจบโทด้านพิษวิทยา ได้ความว่า การทาเบตาดีนไม่ช่วยหรือแก้ไขอะไรได้ค่ะ

    สารกัมมันตภาพรังสี คงยังมาไม่ถึงไทย และคิดว่าคงมาไม่ถึง รอดูต่อไปก่อนนะคะ อย่าพึ่งตกใจค่ะ

    ข่าวข้างบน น่าจะเป็นข่าวลือค่ะ
     
  18. อบ.

    อบ. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +1,538
    จาก http://www.nrc.gov/about-n<WBR></WBR>rc/emerg-preparedness/prot<WBR></WBR>ect-public/ki-faq.html เขาบอกว่า

    What is potassium iodide?

    Potassium iodide is a salt, similar to table salt. Its chemical symbol is KI. It is routinely added to table salt to make it "iodized." Potassium iodide, if taken in time and at the appropriate dosage, blocks the thyroid gland's uptake of radioactive iodine and thus could reduce the risk of thyroid cancers and other diseases that might otherwise be caused by exposure to radioactive iodine that could be dispersed in a severe nuclear accident.

    ดังนั้น ตัวที่ต้องการคือ ไอโอดีน และดังนั้น จึงขอถามว่า
    การเอาเบตาดีน ทาที่คอ จะทำให้ร่างกาย absorb ไอโอดีน ได้หรือไม่

    ได้รับคำตอบว่า


    In humans, absorbable form of iodine is in iodide salt form. Thus, when iodide salt was given orally, maybe in digested food, iodide will be dissolved and absorbed from GI tract into the blood. After that, iodide will be selectively transported into thyroid gland and changed to thyroid hormones. From this basic physiology of iodide/iodine, only iodide can be absorbed and utilized in our body. In addition, iodine cannot be absorbed (or minimally absorbed) when administed into any routes (topical or oral).


    As for potassium iodide, it's the most common form of iodide salts. This chemical has been used in therapeutic applications as well as in this nuclear accidents. Since radioactive materials (ie uranium) constantly decays from one elemental form to another. As a result, in the decaying process, uranium can change its elementary state to iodine in 131I form. Thus, once entering into humans' body, this 131I will selectively be trapped in thyroid glands. At the same time, 131I emits beta-emission and that can cause cell mutation and, subsequently, cancer of the thyroid gland.


    ขอสรุปสั้นๆ
    ว่าทา Bethadine ไม่น่าจะได้ผลนะคะ

    การกิน Potassium Iodide( KI) น่าจะดีที่สุด
    แต่ ต้องรอเรลาที่เหมาะสมก่อน นะคะ

    ตอนนี้คนไทย อยู่ ประเทศไทย อย่าเพิ่ง กิน นะคะ!!!!!!!!
     
  19. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013
    กรุงเทพยังหนาว ท้องฟ้าสีหม่นๆ กลางคืนสีออกเหลือง
     
  20. eddy19344

    eddy19344 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +18
    มีนบุรึก็หนาวเช่นกันค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...