ข่าวแม่ชีทศพร ถึงช่อง 3 แล้ว..หลังจากมีกระแสวิพากษ์กันมากมาย(มีคลิป)

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ผู้เตือน warn, 27 เมษายน 2011.

  1. ภวโลกร้อน

    ภวโลกร้อน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    444
    ค่าพลัง:
    +1,272
    พูดได้คำเดียวว่า..สงสารแม่ชีค่ะ...เราเป็นคนดูก็แค่ดูไม่มีสิทธิ์ไปตัดสินว่าดีหรือไม่ดี..กรรมเป็นเรื่องเฉพาะตน..ทุกสิ่งเกิดแต่เหตุย่อมมีที่มาที่ไป..รู้ก็สักแต่ว่ารู้..ฉะนั้นเราก็เป็นเพียงผู้ดูคนหนึ่งเท่านั้น...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 เมษายน 2011
  2. nanajitang

    nanajitang สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +19
    อ่านแล้วรู้สึกสงสารค่ะ.......นานาจิตตัง.....กรรม ใครเป็นคนทำคนนั้นก็ต้องเป็นคนรับ ไม่ว่าจะเป็นกรรมดีหรือกรรมชั่ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2011
  3. ผู้เตือน warn

    ผู้เตือน warn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2010
    โพสต์:
    562
    ค่าพลัง:
    +688
    ผมลอกมานะครับ ทำใจเป็นกลางนะครับ


    ...หลังจากตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากโลกสังคมออนไลน์อยู่ช่วงหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเว็บ Pantip หรือแม้แต่ในเว็บ Techalife ของเราเอง วันนี้สื่อหลักของประเทศไทยอย่างไทยทีวีสีช่อง 3 ได้นำเรื่องราวหลักธรรมคำสอนที่ไม่เหมาะสมของแม่ชีทศพรออกรายการ "เรื่องเด่นเย็นนี้" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


    ....คุณสรยุทธ ได้สัมภาษณ์นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รมว.กระทรวงวัฒนธรรมในกรณีดังกล่าว โดยรมว. วธ.ได้ให้ความเห็นกรณี คำสอนของแม่ชีทศพรที่ให้หญิงวัยกลางคนแก้กรรมโดยยอมไปมีเพศสัมพันธ์กับชายหนุ่มถึง 2 ครั้งนั้นว่า เป็นสิ่งที่ "บาป" และขัดกับหลักธรรม คำสอนของศาสนาพุทธอย่างชัดเจน ทั้งยังทำให้ผู้คนหลงผิด "โง่" และ "งมงาย" โดยตนได้กำชับผู้แทนเจ้าอาวาสจากวัดพิชัยญาติไปแล้ว ให้แม่ชีหยุดสอนหลักการที่บิดเบือนดังกล่าว

    ...ทั้งนี้กระทรวงวัฒนธรรมไม่มีอำนาจโดยตรงในการเอาผิดกับแม่ชีทศพร ในเบื้องต้นนี้จึงทำได้แค่การตักเตือนกับแม่ชี แต่ได้กำชับผู้แทนเจ้าอาวาสวัดพิชัยญาติไปแล้ว ส่วนนอกเหนือจากคลิป "ยอมให้เอา 2 ครั้ง" แล้ว ยังมีคลิปอื่น ๆอีกจำนวนมากในเว็บยูทูปที่ล่อแหลมเช่นคลิป "หอยแก้กรรม" , "แฟนแม่ชี" (อันหลังนี้ Techalife ได้นำเสนอไปแล้ว

    จากเหตุการณ์นี้ นี่เป็นหนึ่งในตัวอย่างของพลังของ
    สื่ออินเตอร์เน็ต-สื่อจากมวลชล (social media)
    ที่เข้ามีบทบาทสำคัญในสังคมไทย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2011
  4. lionking2512

    lionking2512 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,525
    ค่าพลัง:
    +7,632
    เราเป็นแค่ผู้ดูไม่ได้ ศาสนาจะอยู่หรือไปขึ้นอยู่กับพวกเราพุทธบริษัทสี่ อันไหนไม่ดี อันไหนผิดเพี้ยนไปเราต้องช่วยกันแก้ไขให้ถูกต้อง เราต้องช่วยกันปราม

    อย่าลืมว่าก่อนปรินิพพานพระพุทธองค์ทรงตรัสกับพระอานนท์ว่า อานนท์ถ้าเราปรินิพพานไปแล้ว คำสอนของเราจักคือตัวแทนของเรา และการที่มีเหตุการณ์สอนผิดเพี้ยนเช่นนี้ ต่างอะไรกับการประพฤติร้ายต่อพระพุทธองค์ ใครกันแน่ที่จะต้องเป็นฝ่ายได้รับวิบากกรรมอันอุกฤษฏ์นั้น

    ร่วมมือร่วมใจกันช่วยธำรงค์พระพุทธศาสนาให้ยืนยาวนานกว่า 5,000 ปี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 เมษายน 2011
  5. Abhidol

    Abhidol สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +14
    เปรียบเหมือนกับคนจบปริญญาโท..ไม่จำเป็นต้องไปสอนนักศึกษาปริญญาตรีเสมอไป..อาจไปเป็นครูประถม..ก้อได้....จับผิด...คิดมากกัน..แม่ชีท่านแค่ศีลแปด..สอนให้คนมาสนใจธรรมะระดับต้นๆได้(เหมือนเด็กต้องเอาทอฟฟี่หลอกอ่ะ..พอโตขึ้นก้อไม่ค่อยอยากกินเหมือนตอนเด็ก)....ขอให้ธรรมทั้งปวงที่แม่ชีปฏิบัติดีแล้ว..ได้จงคุ้มครองให้ท่านรอดพ้นจากวิกฤตในครั้งนี้ด้วยเทอญ...อนิจจัง
     
  6. lagunaram

    lagunaram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    368
    ค่าพลัง:
    +697
    เราเป็นเพียงผู้ดูค่ะ เราไม่มีสิทธจะไปยุ่งเรื่องของคนอื่นตามหลักศาสนาแล้วเราต้องดูที่ใจตนเท่านั้นอย่าไปยุ่งจิตใจคนอืน ทุกอย่างมันก็จะมี เริ่ม อยู่ เสื่อมไป ถ้าคนพุทธทุกคนคิดแบบนี้ก็คงไม่มีปัญหาหรอกค่ะ แต่ทุกวันนี้เราคิดแทนพระพุทธเจ้าว่าต้องทำแบบนี้เพื่อรักษาศาสนา ให้อยู่ครบ ต้องขับไล่คนนั้น ไปห้ามคนนี้ว่าทำผิดหลัก ต้องเข้าไปตรวจสอบว่าลวงโลก ทำไมเราไม่ปล่อยวางเอาคำสอนของพระองค์มาปฏิบัตืเพื่อนให้ตัวเองหลุดพ้นล่ะ พระอริยะไม่เห็นท่านจะมาพูดอะไรเลย อยู่ที่จิตเราตัวเดียวเท่านั้นเอง
     
  7. maimai2

    maimai2 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2011
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    เป็นกำลังใจให้แม่ชีใหญ่ค่ะ ท่านมีแต่ช่วยอนุเคราะห์คนที่กำลังท้อแท้ขาดกำลังใจ หาทางออกไม่เจอ หาที่พึ่งทางใจ ท่านมีแต่ให้กับให้ กับคนที่ไปพึ่งบารมีของท่าน ท่านไม่เคยเรียกร้องทรัพย์สินของผู้ใด ทุกคนที่ไปหาท่านมีแต่ความทุกข์ใจ จิตใจเศร้าหมอง ท่านก็ช่วยชี้แนะให้แก่ทุกคน โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ทุกคำพูดของท่านแฝงธรรมะที่สอนใจ ดิฉันดูคลิปของท่ามนมานานแล้วแต่ละครั้งที่ได้ชมได้ความรู้ ได้ธรรมะเตือนใจแบบไม่มีซ้ำเรื่องราวเลย โมทนาสาธุกับแม่ชีใหญ่ที่ช่วยสงเคราะห์กับผู้ยากไร้ทุกเพศทุกวัยไม่เลือกปฏิบัติ ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ควรยกย่องมากกว่า บางรายการที่ไร้สาระในทีวีบางช่องเสียอีก โมทนาสาธุกับแม่ชีใหญ่อย่าได้ใส่ใจกับคนบางกลุ่มที่คอยแต่จ้องจับผิดสิ่งที่ไร้สาระ ขอแม่ชีใหญ่เจริญในธรรมยิ่งไขึ้นไปค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  8. ฅนยอง

    ฅนยอง สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2008
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +3
    สงสาร ประเทศไทย

    สงสารช่อง 3 และพิธิกรจริงๆ ท่านไม่ได้รู้จักแม่ชีไม่ได้ติดตามแม่ชีอยู่ดีๆก็เอาคลิปสั้นๆมาสร้างกรรมใหญ่ให้ตัวเอง แม่ชีท่านมีแต่ให้ สร้างมหากุศลมากมาย สิ่งดีๆที่ท่านแม่ชีใหญ่ทำมากมายไม่เคยเอามาออกทีวี ผมอยากจะบอกว่าคนเรามีระดับปัญญาไม่เท่ากัน คนที่มีปัญญาน้อยย่อมเข้าใจธรรมได้ยาก แม่ชีนั้นถือได้ว่าท่านมีเทคนิคในการสอนธรรมะ ให้กับคนทุกระดับ

    ผมคิดว่าโลกเราคงลำบากแล้ว แม้ผู้ทรงศิลยังถูกสังคมรังแก ขอให้ทุกท่านจงมีสติ

    ขออนุโมทนาบุญกับท่านแม่ชีใหญ่ด้วยครับ ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงครับ
     
  9. เลนิน

    เลนิน สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +17
    ผมขอเรียนตามนี้ครับว่า เรื่องของเวรกรรมนั้นเป็นเรื่องอจินไตย เป็นเรื่องที่ไม่มีใครสามารถล่วงรู้ได้ง่ายๆ ใครคิดมากวิเคราะห์มากก็อาจเป็นบ้าได้ พระอรหันต์หลายองค์ท่านอาจเห็นแค่กรรมของตัวท่านเอง แต่ไม่ล่วงรู้กรรมของคนอื่นในทุกๆคน เรื่องนี้พระพุทธองค์ท่านตรัสไว้เอง แล้วจู่ๆ แม่ชีจะมารู้เวรกรรมของคนอื่นได้อย่างไรกัน

    ผมคิดว่านี่คือการหลอกลวง ขอโทษด้วยที่ผมพูดตรงๆ เช่นนี้ ผมดูวีดีโอของท่านในยูทูบหลายตอนแล้ว และเลิกดูไปแต่ไม่ได้วิจารณ์กับใครแต่อย่างใด ผมว่าเรื่องที่แม่ชีแนะนำให้ไปมีอะไรกับเด็กหนุ่ม 2 คน เป็นเรื่องที่ถือว่าผิดมาก ถึงแม้แม่ชีจะบอกว่าล้อเล่นหรือพูดให้คิดก็เถอะ แต่คนที่ฟังก็ไม่ได้คิดได้กันทุกคน ก็อาจจะเข้าใจผิดและไปกระทำจริงๆก็ได้

    เท่าที่ฟังแม่ชีบอกเกี่ยวกับอดีตชาติของใคร ก็จะเป็นที่ประเทศไทยและบริเวณใกล้เคียงเป็นส่วนใหญ่ ทั้งๆที่โลกเรามีตั้งกว้าง แถมพระพุทธเจ้ายังตรัสว่าโลกเราไม่ได้มีแค่ใบเดียวเสียด้วย ทำไมไม่มีใครเคยอยู่ที่ ยูเครน หรือ โบลิเวียหรือประเทศอื่นๆบ้าง หรือว่าแม่ชีรู้เรื่องประเทศแค่ไหนก็พูดแค่นั้น อย่างเช่น สมมติแม่ชีไม่รู้เรื่องการปฏิวัติคิวบา ไม่รู้จักคาสโตร เชกูวาร่า หรือเรื่องของคิวบา ก็จะไม่เอ่ยถึงประเทศคิวบา แต่แม่ชีรู้เรื่อง บางระจัน รู้เรื่องญี่ปุ่นเข้าไทยในสงครามโลกก็เลยพูดแต่เรื่องที่รู้ เช่น คนนั้นโดนทหารเขมรข่มขืน คนนี้เคยเป็นเชลยศึกญี่ปุ่นที่สะพานแม่น้ำแคว คนนั้นเคยเปิดประตูให้พม่าตีเมือง เพราะความรู้เช่นนี้เป็นความรู้ทั่วไปที่ทุกคนต้องรู้ ใครเกิดมาอายุเกิน 20 แต่ไม่รู้ว่าเมื่อก่อนเรารบกับพม่าบ้าง เพราะฉะนั้นแม่ชีท่านก็พูดได้ เพราะท่านมีประศาสตร์ที่ท่านรู้มาอ้างอิงไง ถ้าไม่งั้นแล้วแม่ชีไม่มีคลังความรู้มหาศาลเหรอ พอมองคนนั้นก็ทราบว่า ปี 1970 หมอนี่เคยขึ้นไปในอวกาศสถานะการณ์ตอนนั้นเป็นอย่างนั้นอย่างนี้

    อีกอย่างวิธีแก้กรรมของแม่ชีนั้นเป็นแบบเทวนิยมซึ่งขัดกับหลักคำสอนของพระพุทธองค์ เช่นสอนให้ปล่อยปลากี่ตัวลดกรรมเท่าไหร่ ต้องใช้ธูปกี่ดอก ต้องอธิฐานยังไงถึงแก้ได้ ผมว่าเรื่องนี้มันไม่ใช่ กรรมจะแก้ได้มี 2 วิธีคือ สมมติชาติที่แล้วเราฆ่าคนมามากจะแก้กรรมให้เบาบางลงก็ต้องช่วยชีวิตคนให้เยอะๆ มันเหมือนกับการทำกรรมคือการเติมเกลือ การทำดีคือการเติมน้ำ เมื่อเติมน้ำเยอะๆ รสชาดเกลือมันก็จะเจือจางจนจืดไป ถามว่ากรรมยังมีอยู่ไหม มันก็ยังมี แต่มันจะกลายเป็นอโหสิไปเพราะมันไม่สามารถแสดงผลได้อีก อีกวิธีคือการนั่งสมาธิ ใช้หลัก สติปถาน (เขียนผิดขอโทษด้วย) เพื่อตัดวงจรกรรมได้ ไม่ใช่ให้เราเอาหอยไปแขวนแก้เคล็ด ไม่ใช่ให้ไปเปลี่ยนชื่อแก้เคล็ด และไม่ใช่ให้ไปมีเพศสัมพันธ์เพื่อแก้เคล็ด นั้นมันผิดหลักของพุทธอย่างชัดเจน

    เคยมีหลายครั้งมาก ที่แม่ชีบอกว่าคนนู้นเป็นอย่างนู้นคนนี้เป็นอย่างนี้ แต่เจ้าตัวบอกว่าไม่ใช่ เช่น บางคนโดนหาว่าเป็นเกย์ เป็นตุ๊ด เป็นท่าน ท่านจะไม่รู้เชียวหรือว่าตัวเองเบี่ยงเบนหรือไม่ แต่คนที่โดนกล่าวก็ไม่สามารถเถียงแบบแตกหักได้ เพราะแม่ชีบอกอย่างเดียวว่า คุณเป็น คุณอย่าโกหก แล้วในสถานะการณ์ที่ผู้คน(ที่อยู่ฝ่ายแม่ชี)มีอยู่นับร้อย ตามหลักจิตวิทยาคนๆนั้นจะไม่กล้าที่จะโต้จนถึงแตกหักหรอก หากมีสายตาที่คอยโจมตีอยู่นับร้อยก็ต้องเออออห่อหมกไป และในบางกรณีแม่ชีก็มักพูดว่า คนๆนั้นเคยเถียงแม่เลยเป็นอย่างนี้ ซึ่งเรื่องนี้ใครๆก็อาจเคยพลั้งเผลอกันทุกคน มีทั้งที่จำได้และจำไม่ได้ มันเลยเป็นคำพูดที่ง่ายมาก เพราะเจ้าตัวไม่สามารถปฏิเสทได้ว่าไม่เคย หรืออาจไม่เคยจริงแต่เค้าก็จำไม่ได้แล้วเพราะไม่เคยได้จำก็ต้องยอมรับไปตามนั้น

    อีกกรณีที่มีแม่คนหนึ่งเอาลูกอายุราว 20ที่พูดไม่ได้มาให้ดู แม่ชีบอกว่าที่เป็นเช่นนี้เพราะมีเปรตมาอาศัยอยู่ก็ใช้วิธีทั้งด่าทั้งบังคับให้ออก แต่พอไปๆมาๆ ลูกคนนั้นก็พูดขึ้นมาพร้อมกับน้ำลายไหลว่า 'หนูไม่กิน ไม่อาหย่อยเยย' ผมก็ทราบเลยว่าหญิงคนนั้นไม่ได้ถูกเปรตเข้าสิงหรอก หล่อนเป็นปัญญาอ่อนตะหาก

    อีกอย่าง คนรู้อดีตชาติตามหลักของพุทธคือคนมีญาณวิเศษ ซึ่งเกิดจากสมาธิภาวนาขั้นสูง แม้แต่ปฐมฌาณซึ่งต้องใช้จิตที่ปราณีตมากในระดับแรกก็ยังมองไม่เห็นเลย และคนที่มองเห็นถึงอดีตชาติได้นั้น ขั้นแรกคือ มองจากเวลาสั้นๆไปยาวๆ เช่น มองรู้ว่าเมื่อวานทำอะไรมา ก่อนจะมองรู้ว่าสิบปีที่แล้วทำอะไรมา และก่อนจะมองรู้ว่าอดีตชาติทำไรมา

    ถามว่าทำไมผมไม่เชื่อแม่ชี ก็ต้องตอบว่าเพราะผมเชื่อหลักคำสอนของพระพุทธองค์ ซึ่งหลักคำสอนของแม่ชีผิดกับหลักของวิถีพุทธไปมาก ไม่ว่าจะเป็นการแก้กรรม การอวดญาณวิเศษ นั้นเป็นข้อห้ามทั้งนั้น มันผิดหลักเกณฑ์ตั้งแต่ต้นแล้ว การเปลี่ยนชื่อไม่ได้ช่วยให้ดวงดีขึ้น มีโชคลาภมากขึ้น แต่อาจช่วยในเชิงจิตวิทยา เช่น ผู้ชายคนหนึ่งชื่อ น้อย เมื่อเขาเปลี่ยนเป็นชื่อ สิงห์ อาจจะกลายเป็นคนมั่นใจมากขึ้น เข็มแข็งและห้าวกว่าเดิม

    ถามว่าทำไมคนถึงคลั่งไคล้แม่ชีเยอะมาก เพราะนี่คือประเทศไทย ด้วยนิสัยคนไทยมักเป็นอย่างนี้ ยกตัวอย่างเช่น ในโค้งร้อยศพ มีรถเกิดอุบัติเหตุบ่อย ถ้าเป็นคนไทยจะมองว่า ที่นี่เจ้าที่แรง และก็นำศาลพระภูมิไปตั้ง ทำพิธีส่งวิญญาณ หรือพิธีกรรมอื่นๆ แต่ถ้าเป็นชาวตะวันตกจะวิเคราะห์ ว่าเป็นเพราะเหตุใด อาจจะตัดต้นไม้ที่บดบังทัศนะวิศัย ก็แล้วแต่เขาจะวิเคราะห์ได้

    ท่านที่อ่านก็ลองไปคิดตรึกตรองดูก็แล้วกัน เชื่อแบบศรัทธาหรือเชื่อแบบงมงายอยู่ที่ท่านจะเลือกล่ะ
     
  10. guaregod

    guaregod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    965
    ค่าพลัง:
    +1,012
    เห็นด้วยกะเลนิน / สงสัยแม่ชีออกงานบ่อย เลยลืมว่าธรรมะคืออะไร
     
  11. งูขาว

    งูขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    945
    ค่าพลัง:
    +1,824
    อย่าเพิ่งตัดสิน อะไรเพียงด้านใด ด้านนึง เรามองรอบๆไปแล้วทุกด้านทุกมุมแล้วหรือยัง
    สมัยก่อนหลวงพ่อกบวัดเขาสาริกา หลวงปู่ก็โดนกล่าวต่างๆนานาแบบนี้ สมัยหลวงพ่อโอภาษีก็โดนแบบนี้ แต่สุดท้ายเมื่อความจริงมันปรากฎขึ้น ก็เห็นกราบขอขมากันทั้งนั้น แล้วกรณีนี้ ท่านคิดดีแล้วหรือยัง ลองมองให้ในมุมกว้าง มองโดยภาพรวม อย่ามองเพียงด้านใดด้านนึง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 เมษายน 2011
  12. Zabby

    Zabby เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +228
    การบำเพ็ญบารมีของพระโพธิสัตว์มันก็ต้องมีเหตุมาขัดขวางกำลังใจเป็นเรื่องปกติ อยู่แล้ว ให้กำลังใจแม่ชีทศพรสร้างบารมีต่อไป
     
  13. Cutie Kung

    Cutie Kung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    240
    ค่าพลัง:
    +1,283
    เห็นด้วยอย่างมากค่ะ :cool:
     
  14. dangsticker

    dangsticker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    304
    ค่าพลัง:
    +1,590
    ผมเคยได้ไปวัดและร่วมฟังสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น ตอนแรกๆก็งงครับกับการแก้กรรม แต่พอไปฟังแล้วกระจ่างขึ้น เข้าใจคุณแม่ชีมากๆ ท่านสอดแทรกคำสอน และหลักการใช้ชีวิตโดยอาศัยธรรมมะไว้ ท่านไม่ได้โอ้อวดว่าตัวเองแก้กรรมได้ แต่ท่านใช้บารมีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เข้ามาให้คนยึดเหนี่ยว คอยแนะนำว่าให้ไปถือศีล ปฎิบัติบ้าง หรือทำงานเพื่อ ศาสนา และประเทศ ตามกำลัง ตามฐานะ เพื่อช่วยในการเอาความดีมาลดทอนกรรมให้เบาบางลงบ้าง ท่านไม่เคยโอ้อวดว่าท่านเก่งแต่อย่างไร เมื่อชักชวนให้คนมาปฎิบัติ ท่านก็จะแนะนำให้ฝึกจากท่านเจ้าอาวาสโดยตรง ในความรู้สึกผม คุณแม่ท่านมีสิ่งดีๆสอดแทรกในสิ่งที่ท่านพูดเสมอครับ
     
  15. งูขาว

    งูขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    945
    ค่าพลัง:
    +1,824
    ในแต่ละเดือนแม่ชีท่านดูแลพระวิปัสนาในแต่ละชั้นปี โครงการนี้ ก็ดำเนินมา หลายต่อหลายปี ท่านเป็นผู้นำญาติโยมที่มีจิตศรัทธามาทำอาหารเลี้ยงพระ เป็นพันๆรูปในแต่ละเดือน โรงทานครั้งนึงเป็น สิบๆตัน และยังได้รับมอบหมายงานต่างๆทางด้านพระพุทธศาสนาเกือบตลอดทั้งปี เผยแพร่ธรรมมะออกไปทั่วโลก แล้วแม่ชีท่านได้อะไร เงินเดือนสักบาทก็ไม่มี ทำให้แต่คนอื่น ทำให้เพื่อแผ่นดิน ทำให้เพื่อคนในชาติ ต่างชาติ เงินขายหนังสือก้นำมาช่วยพระศาสนาหมด อุปถัมถ์พระศาสนา12โครงการใหญ่ๆ แม่ชีท่าน อุทิศตนเพื่อชาติ เพื่อพระศาสนา เพื่อพระมหากษัตริย์ มานานขนาดนี้ ไม่มีเงินเดือนสักกะบาท ยังต้องบิณฑบาตรขอข้าวโยมทาน แล้วพวกเราลองหันกลับมามองดูตัวเราว่า ดีพอแล้วหรือยัง งูขาวเองยังทำไม่ได้เท่าท่านเลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 เมษายน 2011
  16. งูขาว

    งูขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    945
    ค่าพลัง:
    +1,824
    "พิจารณา มหาพิจารณา"

    "การของโลกก็ดี การของชาติก็ดี การของศาสนาก็ดี กิจที่ควรกระทำสำหรับข้างหน้าก็ดี กิจควรทำให้สิ้นธุระทั้งปัจจุบันแลข้างหน้าก็ดี เสร็จกิจดีงามได้ด้วยกิจพิจารณาเป็นชั้น พิจารณาเป็นเปราะๆเข้าไปตั้งแต่หยาบๆและกลางๆและชั้นสูงชั้นละเอียด พิจารณาให้ประณีตละเมียด เข้าถึงที่สุดแห่งเรื่องถึงที่สุดแห่งอาการถึงที่สุดแห่งกรณี ให้ถึงที่สุดแห่งวิธี ให้ถึงที่สุดแห่งประโยชน์ยืดยาว พิจารณาให้รอบคอบ ทั่วถึงแล้วทุกๆคน จะรู้จักประโยชน์คุณเกื้อกูลตน ตลอดทั้งเมื่อนี้เมื่อหน้า จะรู้ประโยชน์อย่างยิ่งได้ ก็ต้องอาศัยการพิจารณาเลือกเฟ้นค้นหาของดีของจริงเด่นเห็นชัดประโยชน์แก่คนก็ด้วยการพิจารณาของคนนั่นเอง ถ้าคนใดสติปัญญาน้อยด้อยปัญญา พิจารณาเหตุผลเรื่องราวกิจการงานงานของโลกของธรรมแต่พื้นๆ ก็รู้ได้พื้นๆ ถ้าพิจารณาด้วยสติปัญญาเป็นอย่างกลางก็รู้เพียงชั้นกลาง ถ้าพิจารณาด้วยสติปัญญาอันละเอียดลึกซึ้งในข้อนั้นๆอย่างสูงสุดไม่หลับหูหลับตา ไม่งมงายแล้ว อาจจะเห็นผลแก่ตนประจักษ์แท้แก่ตนดังปริยายมาทุกประการ"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 เมษายน 2011
  17. lagunaram

    lagunaram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    368
    ค่าพลัง:
    +697
    สาธุ ถูกแล้ว ชอบแล้วคุณงูขาว
    แก้นิดเดียว อย่าเอาตัวใหญ่มากค่ะ อ่านลำบากจริงๆ สีส้มนี่กำลังดีค่ะ
     
  18. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    เข้ามาอ่านครับ รายละเอียดยังไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ครับ
     
  19. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    แนะวิธีปรับขนาดตัวอักษร

    วิธีปรับขนาดตัวอักษรแบบลัดครับ จากเพื่อนสมาชิกแนะนำมาครับ

    ให้กด CTRL ค้างไว้แล้วกดปุ่ม เครื่องหมาย + หรือ - ครับ สะดวกดีครับ จะเอาเล็กเอาใหญ่ได้ทั้งนั้น เขามาเล็กก็ขยาย เขาใหญ่ก็หดลง ลองทำดูครับ
     
  20. กสิน9

    กสิน9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +270
    หลายกระทู้ถูกลบออกไปจาก ยูทูบแล้ว(กระทู้ที่ไม่สมควร)

    เฮ้อ!!!!ขอให้หมดกรรมกันสักที
     

แชร์หน้านี้

Loading...