ผจญภัยไปกับวีวี่ Trip # 2 .. นครนายก - ปราจีนบุรี

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย J.Sayamol, 1 พฤษภาคม 2011.

  1. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    ได้เวลาที่จะต้องเร่งขึ้นไปหาที่พักบนเขากันแล้วล่ะ!!..เดี๋ยวชัยภูมิดีๆ โดนยึดหมด..:'(

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P4300400.JPG
      P4300400.JPG
      ขนาดไฟล์:
      500.9 KB
      เปิดดู:
      781
  2. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี

    อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีอาณาเขตครอบคลุม 11 อำเภอของ 4 จังหวัด คือ จังหวัดสระบุรี จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดนครนายก ได้รับสมญานามว่าเป็น อุทยานมรดกของกลุ่มประเทศอาเซียน เป็นป่าผืนใหญ่ตั้งอยู่ในเทือกเขาพนมดงรัก ในส่วนหนึ่งของดงพญาไฟหรือดงพญาเย็นในอดีต ประกอบด้วยขุนเขาน้อยใหญ่สลับซับซ้อนหลายลูก เป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำลำธารที่สำคัญหลายสาย เช่น แม่น้ำนครนายก แม่น้ำมูล อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์ไม้และสัตว์ป่านานาชนิด เช่น ช้างป่า กวาง เก้ง กระทิง เสือ ตลอดจนมีลักษณะทางธรรมชาติที่สวยงาม มีเนื้อที่ประมาณ 2,168.64 ตารางกิโลเมตร หรือ 1,355,396.96 ไร่

    อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นับว่าเป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำลำธาร ที่ทำให้เกิดปรากฎการณ์ธรรมชาติที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญนั่นก็คือ น้ำตกที่สวยงาม มีน้ำตกน้อยใหญ่เกิดขึ้นหลายแห่ง ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งสำรวจพบและทำเส้นทางเดินเท้าไปถึงแล้วประมาณ 30 แห่ง ที่มีความสวยงามแตกต่างกันไปตามสภาพของธรรมชาติของภูมิประเทศเป็นที่รู้จักกันดี


    ซึ่งก็ได้นำเสนอความงดงามบางส่วนของน้ำตกสาริกา หนึ่งในจำนวนน้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไปแล้ว

    สภาพภูมิประเทศ : สภาพทั่วๆ ไปของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประกอบด้วยเทือกเขาสลับซับซ้อนกันหลายลูก ได้แก่

    - เขาร่ม ซึ่งเป็น ยอดเขาที่สูงที่สุด สูง 1,326 เมตร
    - เขาเขียว สูง 1,292 เมตร
    - เขาสามยอด สูง 1,142 เมตร
    - เขาฟ้าผ่า สูง 1,078 เมตร
    - เขากำแพง สูง 875 เมตร
    - เขาสมอปูน สูง 805 เมตร
    - เขาแก้ว สูง 802 เมตร

    ซึ่งวัดความสูงจากระดับน้ำทะเลเป็นเกณฑ์ และยังประกอบด้วยทุ่งกว้างสลับกับป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ด้านทิศเหนือและตะวันออกพื้นที่จะลาดลง ทางทิศใต้และทิศตะวันตกเป็นที่สูงชันไปเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารที่สำคัญถึง 5 สาย คือ

    - แม่น้ำปราจีนบุรี และแม่น้ำนครนายก ซึ่งอยู่ในพื้นที่ทางทิศใต้ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งมีความสำคัญต่อการเกษตรกรรมและระบบทางเศรษฐกิจและสังคมของภูมิภาคนี้ แม่น้ำทั้ง 2 สายนี้ มาบรรจบกันที่จังหวัดฉะเชิงเทรา กลายเป็นแม่น้ำบางปะกงแล้วไหลลงสู่อ่าวไทย

    - แม่น้ำลำตะคอง และแม่น้ำพระเพลิง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ทางทิศเหนือไหลไปหล่อเลี้ยงพื้นที่เกษตรกรรมของที่ราบสูง โคราช ไปบรรจบกับแม่น้ำมูล ซึ่งเป็นแหล่งน้ำสำคัญของภาคอีสานตอนล่าง ไหลลงสู่แม่น้ำโขง

    - ห้วยมวกเหล็ก ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีปริมาณน้ำไหลตลอดทั้งปีและให้ประโยชน์ทางด้านการเกษตร โดยเฉพาะการปศุสัตว์ของภูมิภาคนี้ ไหลลงสู่แม่น้ำป่าสัก ที่อำเภอมวกเหล็ก

    สภาพภูมิอากาศ : สภาพป่ารกทึบ ได้รับอิทธิพลจากลมมรสุม ทำให้เกิดฝนตกชุกตามฤดูกาล อากาศไม่ร้อนจัดและหนาวจัดจนเกินไป จัดอยู่ในประเภทเย็นสบายตลอดทั้งปี เหมาะแก่การเดินทางท่องเที่ยวและประกอบกิจกรรมนันทนาการชนิดต่างๆ อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปีประมาณ 23 องศาเซลเซียส

    [​IMG] ฤดูร้อน แม้อากาศจะร้อนอบอ้าวในที่อื่น แต่ที่เขาสูงบนเขาใหญ่อากาศเย็นสบายเหมาะแก่การพักผ่อน เล่นน้ำในลำธาร และนำอาหารไปรับประทาน ไม้ป่ามีดอกหลากสีบานสะพรั่ง บ้างออกผลตามฤดูกาล

    [​IMG] ฤดูฝน เป็นช่วงหนึ่งของปีที่สภาพบนเขาใหญ่ชุ่มฉ่ำ ป่าไม้ทุ่งหญ้าเขียวขจีสดสวย น้ำตกทุกแห่งไหลแรงส่งเสียงดังก้องป่า ให้ชีวิตชีวาแก่ผู้ไปเยือน แม้การเดินทางจะลำบากกว่าปกติแต่จำนวนนักท่องเที่ยวก็ไม่ลดน้อยลงเลย

    [​IMG] ฤดูหนาว ในช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ เป็น ฤดูที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเขาใหญ่มากที่สุด ท้องฟ้าสีครามแจ่มใสตัดกับสีเขียวขจีของป่าไม้ พยับหมอกที่ลอยเอื่อยไปตามทิวเขา ดวงอาทิตย์กลมโตอยู่เบื้องหน้าไกลโพ้น อากาศหนาวเย็นในเวลากลางคืน แต่รุ่งเช้าวันใหม่เราจะพบกับธรรมชาติที่สวยงามแตกต่างไปจากเมื่อวานอีกแบบ หนึ่ง กิจกรรมเล่นแคมป์ไฟเหมาะสมในฤดูนี้มาก


    [​IMG] สัตว์ป่า :-อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นแหล่งที่มีสัตว์ป่าชุกชุมมาก ในบางโอกาสขณะขับรถยนต์ไปตามถนน ท่านจะสามารถเห็นสัตว์ป่าเดินผ่าน หรือออกหากินตามทุ่งหญ้า หรืออาจจะเห็นโขลงช้างออกหากินริมถนน ลูกช้างเล็กๆ ซนและน่ารักมาก บริเวณตั้งแต่ที่ชมวิวกิโลเมตรที่ 30 จนถึงปากทางเข้าหนองผักชี ตลอดจนโป่งต้นไทร ในปัจจุบันถ้าขับรถยนต์ขึ้นเขาใหญ่ทางด่านตรวจเนินหอม ข้ามสะพานคลองสามสิบไปแล้ว สามารถเห็นโขลงช้างได้เหมือนกัน โดยเฉพาะในตอนกลางคืน จากการศึกษาตามโครงการอนุรักษ์ช้างป่าและการจัดการพื้นที่ป้องกัน ( ELEPHANT CONSERVATION AND PROTECTED AREA MANAGEMENT ) โดย MR. ROBERT J. DOBIAS ภายใต้ความร่วมมือของ WWF และ IUCN ในปี พ.ศ. 2527-2528 พบว่ามีจำนวนประมาณ 250 เชือก

    สัตว์ป่าที่สามารถพบได้บ่อยๆ และตามโอกาสอำนวย ได้แก่ เก้ง กวาง ตามทุ่งหญ้าทั่วๆ ไป นอกจากนี้ยังพบเสือโคร่ง กระทิง เลียงผา หมี เม่น ชะนี พญากระรอก หรือ หมาไม้ ชะมด อีเห็น กระต่ายป่า

    นกชนิดต่างๆ จำนวน 200 ชนิด จากจำนวนไม่น้อยกว่า 293 ชนิด ที่สำรวจพบอาศัยอยู่บริเวณป่าเขาใหญ่ซึ่งเป็นแหล่งหาอาหารและที่อาศัยถาวร

    นกที่น่าสนใจและพบเห็นได้บ่อย ได้แก่ นกเงือก นกขุนทอง นกขุนแผน นกพญาไฟ นกแต้วแล้ว นกโพระดก นกแซงแซว นกเขา นกกระปูด ไก่ฟ้า และนกกินแมลงชนิดต่างๆ นกเงือกทั้ง 3 ชนิด ที่พบบนเขาใหญ่ นับว่าเป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชอบดูนกเป็นอย่างดี เพราะพบเห็นได้ทั่วไป

    แมลงที่มีมากก็คือ ผีเสื้อชนิดต่างๆ ที่สวยงามมีประมาณ 5,000 ชนิด


    [​IMG] สถานที่พักแรม :- อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีบ้านพัก และสถานที่กางเต็นท์ไว้บริการนักท่องเที่ยว
    • งานบ้านพัก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
      61 ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
      โทร. 02-5620760


    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ :- อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตู้ ปณ. 9 อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130
    โทรศัพท์ 08-1877-3127, 08-6092-6531

    หรือที่เว็บไซต์ http://www.dnp.go.th

    [​IMG]
    เพิ่มเติม :-

    [​IMG] สถานที่กางเต็นท์ผากล้วยไม้..... รับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 800 คน มีบริการเช่าเต็นท์และอื่นๆ หรือนักท่องเที่ยวจัดเตรียมมาเองได้ ติดต่อโดยตรงที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ขญ. 19 ( ผากล้วยไม้ ) ก่อนเวลา 18.00 น. ทุกวัน

    [​IMG] สถานที่กางเต็นท์ลำตะคอง ..... รับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 600 คน มีบริการเช่าเต็นท์และอื่นๆ หรือนักท่องเที่ยวจัดเตรียมมาเอง

    [​IMG]
    ข้อควรปฏิบัติในการเที่ยวอุทยานฯ :-

    1. ไม่ทำการยึดถือ ครอบครอง แผ้วถางป่า นำออกไปซึ่งแร่, ดิน, หิน, พรรณไม้ และสัตว์ป่า ตลอดจนของป่าทุกชนิด
    2. ไม่ล่าสัตว์และไม่นำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ
    3. ไม่ทำเสียงดังจนเป็นที่รบกวนแก่นักท่องเที่ยวและสัตว์
    4. ต้องช่วยระมัดระวังมิให้เกิดไฟไหม้ป่า หากมีความจำเป็นต้องก่อไฟ เมื่อเสร็จแล้วกรุณาช่วยดับให้เรียบร้อย
    5. หากมีข้อสงสัยโปรดติดต่อเจ้าหน้าที่

    [​IMG] แผนที่ที่ตั้งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ :-

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤษภาคม 2011
  3. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    สถานที่กางเต็นท์ผากล้วยไม้ : นำเต๊นท์และเครื่องนอนมาเอง หากไม่มีเต๊นท์และเครื่องนอน อุทยานฯมีบริการให้เช่า

    หมายเหตุ : ต้องติดต่อที่สถานที่กางเต็นท์ผากล้วยไม้ก่อนเวลา 18.00 น. ของวันที่จะพักค้างแรม หลังเวลาดังกล่าวไม่อนุญาตให้พักค้างแรม

    สาธารณูปโภค มีถนนระบบสองทางเชื่อมโยงไปยังจุดท่องเที่ยวและนันทนาการต่างๆ อย่างทั่วถึง ความยาวรวมกันกว่า 86 กิโลเมตร มีไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง

    รถบริการส่องสัตว์ไม่เกิน 12 คน ราคา 300 บาท/คัน
    รถบริการส่องสัตว์ไม่เกิน 25 คน ราคา 450 บาท/คัน
    รถบริการส่องสัตว์ไม่เกิน 40 คน ราคา 600 บาท/คัน
    รถสวัสดิการนำเที่ยว สายด่านตรวจศาลเจ้าพ่อฯ-น้ำตกเหวสุวัต

    หมายเหตุ : ให้ติดต่อสำรองรถส่องสัตว์ได้ที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ภายในเวลา 18.00 น.ของวันที่จะส่องสัตว์ อนึ่ง ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวส่องสัตว์ด้วยตนเอง ฝ่าฝืนจับ-ปรับ

    นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก หน่วยกู้ภัย พยาบาลสนาม ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่คอยให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกตลอดเวลา

    เส้นทางเดินป่าประเภทเดินเที่ยวได้ภายในวันเดียว

    ทางเดินป่าแต่ละสายก็มีสิ่งที่น่าสนใจแตกต่างกันไป สำหรับเส้นทางเดินป่ามีดังนี้

    สายน้ำตกผากล้วยไม้-เหวสุวัต

    ทางสายนี้เลียบริมฝั่งลำตะคองไปโดยตลอด เป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวทั่วไปรู้จัก ระยะทางจากสถานที่กางเต็นท์ผากล้วยไม้-น้ำตกผากล้วยไม้-น้ำตกเหวสุวัต รวมระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร

    สายน้ำตกเหวสุวัต-น้ำตกเหวไทร-น้ำตกเหวประทุน
    ทางเดินสายนี้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เป็นทางเดินบนไหล่เขาและสันเขาผ่านป่าแล้ววกลงสู่น้ำตกในหุบเขา รวมระยะทางประมาณ 3.5 กิโลเมตร

    สายหนองผักชี-คลองอีเฒ่า-บึงไผ่-ด่านช้าง

    เส้นทางนี้ผ่านป่าทึบและทุ่งหญ้าที่ชอบออกดอกขาวโพลนไปทั่วในช่วงฤดูฝน มีระยะทางไกลพอสมควร ใช้เวลาเดินประมาณ 5-7 ชั่วโมง มีทากเยอะ สำหรับผู้ที่ต้องพักแรมในระหว่างทางก็สามารถเตรียมอุปกรณ์ไปขอพักได้ที่บ้าน พักยามสายตรวจคลองอีเฒ่า และบ้านพักยามสายตรวจบึงไผ่

    สายดงงูเห่า-โป่งเครื่องบิน-ซากเครื่องบินตก
    เป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่มีสัตว์ป่าชุกชุมมาก ระยะทางไม่ไกลนัก ประมาณ 3 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 1-2 ชั่วโมง นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินป่าตามทางสายนี้ควรติดต่อเจ้าหน้าที่นำทาง

    สายน้ำตกกรองแก้ว-น้ำตกเหวสุวัต
    ระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร เส้นทางนี้นักท่องเที่ยวไม่ค่อยนิยม เพราะทางเดินผ่านไปในป่าทึกและรกมาก ทั้งมีทากชุกชุมด้วย การเดินทางไปน้ำตกเหวสุวัตมีทางอื่นที่สะดวกกว่า

    สายชายป่าเขาเขียว-น้ำตกนางรอง
    เป็นเส้นทางเดินที่มีระยะทางไกลมากสายหนึ่ง แต่ก็เป็นที่นิยม ใช้เวลาเดินผ่านทุ่งหญ้าคาและหย่อมป่าลาดลงเล็กๆ และมีการปีนเขาสูงชันในช่วงสุดท้าย จึงอาจต้องใช้เวลาสำหรับเส้นทางนี้หนึ่งวันเต็มๆ

    เส้นทางเดินป่าที่ต้องใช้เวลามากกว่าหนึ่งวัน


    การเดินทางตามเส้นทางนี้ นักท่องเที่ยวจะต้องเตรียมอาหารและเครื่องนอนติดไปด้วย มีเส้นทางดังนี้

    จุดตรวจเนินหอม-เขาสมอปูน
    เส้นทางขึ้นเขาสมอปูนมีอยู่มากกว่าหนึ่งเส้นทาง แต่แนะนำให้ใช้เส้นทางขึ้นบริเวณจุดตรวจเนินหอม ซึ่งเป็นด่านขึ้นเขาใหญ่ ด้านที่เดินทางมาจากนครนายก/ปราจีนบุรี เพื่อจะได้ติดต่อเจ้าหน้าที่หน่วยเนินหอมนำทางขึ้นเขาสมอปูน

    เขาสมอปูน
    เป็นเสมือนแหล่งท่องเที่ยวขึ้นหน้ามาแรงของเขาใหญ่ เนื่องจากมีความบริสุทธิ์สวยงามมาก ลักษณะเป็นเทือกเขายอดตัด พื้นที่ราบบนยอดเขามีสภาพเป็นทุ่งหญ้าสวนหิน สลับกับป่าแคระและป่าดิบบางส่วน ด้วยสภาพที่เป็นลานหินทรายและทุ่งหญ้า ในช่วงปลายฤดูฝนต้นฤดูหนาวบนนั้นจะมีดอกไม้ป่าที่สวยงาม เช่น กล้วยไม้ดิน"ม้าวิ่ง" ดอกกระดุมเงิน พราวทั่วไป นับว่าคุ้มค่าต่อการปีนป่ายเขาที่สุด การเดินทางจะต้องเตรียมอาหารและเครื่องนอนไปค้างแรม

    สายน้ำตกเหวสุวัต-ยอดเขาแหลม
    เป็นทางเดินป่าที่มีระยะทางไกลและยากลำบากมาก ในปี 2515 เคยมีการตั้งรางวัลสำหรับหญิงไทยคนแรกที่สามารถเดินป่าเส้นทางนี้ไปยังยอด เขาแหลมเป็นเงินถึง 60,000 บาท ต่อมาเส้นทางนี้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจอย่างสูง ระยะเวลาในการเดินทางไปกลับและพักแรมตามเส้นทางนี้ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 วัน

    สายมอสิงโต-น้ำตกมะนาว-น้ำตกตาดตาภู-น้ำตกตาดตาคง
    เส้นทางนี้เป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่นักเดินทาง นักนิยมธรรมชาติแต่ละคน ชอบนำมาบอกเล่าถึงความงามและการผจญภัยอันน่าตื่นเต้น เป็นทางเดินป่าที่ผ่านน้ำตกมากมาย เช่นเดียวกับเส้นทาง "กม.5-น้ำตกผากระจาย-น้ำตกผาชมพู-น้ำตกผาตะแบก"


    ขอขอบคุณข้อมูลจาก :

    ���˭� ʶҹ���ҧ�繷� �ҡ������� �ӵФͧ�Ӿ����ԧ ��ӵ��ҧ�ͧ ��ӵ����ԡ� ��ӵ�������ѵ ��ӵ���ǹá �ش����� ��鹷ҧ�Թ��� �ط�ҹ��觪ҵ����˭�

    �ط�ҹ��觪ҵ����˭� : �ҧ�繷� : �ҡ��ͧ : ����Ҫ���� : Hamanan.com : ���ҹҹ�ͷ���
     
  4. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    เมื่อได้ข้อมูลทุกอย่างครบถ้วนแล้ว..เราก็ไปกันต่อเลยดีก่าเน๊าะ..

    [​IMG]

    สำหรับเส้นทางการเดินทางขึ้นมายังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ดีมาก ๆ สบาย ๆ แต่ต้องระวังอย่าขับเร็วมาก
    เพราะบนถนนอาจจะมีเจ้าถิ่น (ลิง และสัตว์ป่าชนิดต่างๆ) ออกมาเิดิน หรือนั่งอยู่อย่างสบายอารมณ์ค่ะ


    [​IMG]

    สำหรับจุดหมายปลายทางในคืนแรกของ trip นี้..เราจะไปกันที่ "ผากล้วยไม้" ค่ะ

    [​IMG]

    เจอร้านค้าสวัสดิการ..ขอลงไปซื้อน้ำแข็งสำหรับใส่เครื่องดื่ม และแช่เสบียงก่อนนะคะ

    [​IMG]

    ส่วนวีวี่ก็ไม่ยอมน้อยหน้า..สนใจของที่ระลึกภายในร้านกะเค้ามั่ง แต่วีวี่ก็ได้แต่ดูอย่างเดียว
    ไม่เคยร้องโยเย งอแงอยากได้โน่นนี่เลยค่ะ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P4300420.JPG
      P4300420.JPG
      ขนาดไฟล์:
      376.3 KB
      เปิดดู:
      590
    • P4300423.JPG
      P4300423.JPG
      ขนาดไฟล์:
      317.2 KB
      เปิดดู:
      557
    • P4300425.JPG
      P4300425.JPG
      ขนาดไฟล์:
      333.4 KB
      เปิดดู:
      576
    • P4300426.JPG
      P4300426.JPG
      ขนาดไฟล์:
      575.5 KB
      เปิดดู:
      530
    • P4300427.JPG
      P4300427.JPG
      ขนาดไฟล์:
      262.1 KB
      เปิดดู:
      546
  5. Bacary

    Bacary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,212
    ค่าพลัง:
    +23,196
    ภาพนี้ชื่อว่า "ธิดาน้อย ลุยตลาด"
    ขออนุญาต จขกท.​

    [​IMG]

    ธิดาน้อย ใยเจ้าจึง ชมตลาด ?
    โดยส่องกวาด พลันสะดุด ซึ่งแฟนน้อย..!
    หืออ..!​

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P4300405.JPG
      P4300405.JPG
      ขนาดไฟล์:
      106.2 KB
      เปิดดู:
      528
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤษภาคม 2011
  6. urai ay

    urai ay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    6,668
    ค่าพลัง:
    +13,548
    หุย อยุ่ใกล้บ้านเราเลย
    [​IMG] เข้ามาเจอจานแรกก็น้ำลายสอเลย
    [​IMG] ป๊ะป๋าท่าจะเหงื่อตก! อิอิ
     
  7. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    เมื่อเดินทางไปถึงสถานที่กางเต็นท์ ผากล้วยไม้แล้ว..ป๊ะป๋าของวีวี่ก็ทำหน้าที่ลงไปติดต่อที่ศูนย์อำนวยการบริการนักท่องเที่ยว

    เราก็ไม่ปล่อยเวลาให้เสียเปล่า..โดยหันมาบอกกะวี่วี่ว่า "วีวี่ทำหน้าที่"..

    ก็ได้เห็นภาพนี้แล้วล่ะ!!..ฮี่..ฮี่..


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P4300431.JPG
      P4300431.JPG
      ขนาดไฟล์:
      357.8 KB
      เปิดดู:
      493
    • P4300433.JPG
      P4300433.JPG
      ขนาดไฟล์:
      640.9 KB
      เปิดดู:
      512
    • P4300434.JPG
      P4300434.JPG
      ขนาดไฟล์:
      328.7 KB
      เปิดดู:
      529
  8. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    และเมื่อรู้แล้วว่าพวกเราพักอยู่โซนไหน บริเวณไหน..ก็รีบดำเนินการก่อนทันทีที่จะค่ำ..

    มาช่วยกันขนของหน่อยจร้า..
    :cool:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P4300436.JPG
      P4300436.JPG
      ขนาดไฟล์:
      428.1 KB
      เปิดดู:
      54
    • P4300437.JPG
      P4300437.JPG
      ขนาดไฟล์:
      450.9 KB
      เปิดดู:
      577
    • P4300438.JPG
      P4300438.JPG
      ขนาดไฟล์:
      361.6 KB
      เปิดดู:
      569
    • P4300439.JPG
      P4300439.JPG
      ขนาดไฟล์:
      413.8 KB
      เปิดดู:
      536
    • P4300440.JPG
      P4300440.JPG
      ขนาดไฟล์:
      408.1 KB
      เปิดดู:
      523
  9. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    [​IMG]

    ขอตัวกางเต็นท์ก่อนนะคะ..

    เสร็จแล้ววีวี่จะมา show ผลงานค่ะ..^^
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P4300441.JPG
      P4300441.JPG
      ขนาดไฟล์:
      403.9 KB
      เปิดดู:
      574
  10. wvichakorn

    wvichakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,657
    ค่าพลัง:
    +9,236
    [​IMG]

    ร้านนี้มีตุ๊กตาสวย..ของเล่นแปลก ๆ ก็มี..เป็นที่ที่พี่ซื้อของไปแจกเด็ก ๆ ค่ะ
    สาวน้อยที่จูงมืออยู่..สนใจบ้างหรือป่าววววว..คะ

     
  11. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    แปลกค่ะ..พี่ตุ่ม

    วีวี่ไม่สนใจ ไม่ค่อยร้องโยเยอยากได้ของเล่นเหมือนเด็กคนอื่นอ่ะค่ะ..
    เวลาไปห้าง ไปซื้อของ ไป shopping วีวี่ก็ได้แต่ดู ๆ แต่ก็ไม่ชักดิ้นชักงอ ร้องอยากได้เหมือนอย่างที่เคยเห็นอ่ะค่ะ
     
  12. kitty2519

    kitty2519 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +133
    น้องวีวี่น่ารักมากๆเลยค่ะ อายุเท่าไรแล้วคะ พอได้ไอติมยิ้มแป้นเลยยย เด็กๆกับไอติมนี่ของคู่กันจริงเลยค่ะ
     
  13. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    วีวี่จะ 4 ขวบแล้วค่ะ..(f)
    ;aa44
     
  14. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,276
    ค่าพลัง:
    +82,733
    [​IMG]

    แฮ่ม! น่าอร่อยเนาะ ^^
     
  15. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    [​IMG]

    นี่งายยยยยย..ผลงานของวีวี่

    กางเต็นท์แบบเร่งด่วน เสร็จเรียบร้อยภายในเวลาไม่ถึงครึ่ง ชม ค่ะ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P4300444.JPG
      P4300444.JPG
      ขนาดไฟล์:
      348.5 KB
      เปิดดู:
      513
  16. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    [​IMG]

    เมื่อกางเต็นท์กันเสร็จเรียบร้อยแล้ว..ทุกคนก็มีหน้าที่ที่จะต้องจัดการกันเป็นลำดับต่อไป
    นั่นคือ..มื้อค่ำอันพิเศษสุด ในบรรยากาศสุดแสนพิเศษนี้ค่ะ..
    :cool:

    [​IMG]

    ทุกคนขมักเขม้นในการรับผิดชอบหน้าที่เพื่อปากท้องนี้ร่วมกัน..
    เป็นภาพความประทับใจ และอีกหนึ่งกิจกรรมในวันหยุดอันแสนพิเศษของครอบครัวนี้จริง ๆ ค่ะ..:cool:

    [​IMG]

    หม่ามี้ของวีวี่ทำหน้าที่เตรียมกับข้าว (เตรียมไว้อย่างเดียวจริงๆ) ส่วนคนทำกับข้าวคือใครกันน๊ะ??..อิ..อิ..:boo:

    [​IMG]

    โชว์ผลงานการหุงข้าวของป๊ะป๋าวีวี่..ขั้นเทพเลยล่ะ!!..ขอบอกกกกกก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P4300443.JPG
      P4300443.JPG
      ขนาดไฟล์:
      413.4 KB
      เปิดดู:
      480
    • P4300442.JPG
      P4300442.JPG
      ขนาดไฟล์:
      693.9 KB
      เปิดดู:
      426
    • P4300445.JPG
      P4300445.JPG
      ขนาดไฟล์:
      338.2 KB
      เปิดดู:
      469
    • P4300446.JPG
      P4300446.JPG
      ขนาดไฟล์:
      669.8 KB
      เปิดดู:
      479
  17. สร้อยฟ้ามาลา

    สร้อยฟ้ามาลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    18,714
    ค่าพลัง:
    +43,529
    [​IMG]

    เหมือนข้าวแฉะเลยอ่ะ...........
     
  18. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    [​IMG]

    ภูมิใจนำเสนอ..มื้อค่ำอันแสนเลิศรส ณ ผากล้วยไม้ บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ค่ะ..
    :cool:

    [​IMG]

    มียำลูกชิ้น..ผัดผักกูด และไข่เจียว ส่วนจะเป็นฝีมือใครคงไม่ต้องบอกกกกกกกก

    [​IMG]

    ยำลูกชิ้นอร่อยมากกกกกกก..confirm!!..

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P4300447.JPG
      P4300447.JPG
      ขนาดไฟล์:
      307.7 KB
      เปิดดู:
      454
    • P4300448.JPG
      P4300448.JPG
      ขนาดไฟล์:
      324.1 KB
      เปิดดู:
      573
    • P4300451.JPG
      P4300451.JPG
      ขนาดไฟล์:
      314.6 KB
      เปิดดู:
      659
    • P4300452.JPG
      P4300452.JPG
      ขนาดไฟล์:
      309.7 KB
      เปิดดู:
      455
  19. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    จริงๆ แ้ล้ว ข้าวไม่แฉะเลย..ขอบอกกกก

    หลังจากที่ได้ที่ขนาดในภาพแล้ว ก็ต้องเติมน้ำเพิ่มแล้วปิดฝาเขย่า ๆ ปล่อยทิ้งไว้สักพัก..
    ข้าวที่หุงจะขึ้นหม้อไม่ต่างจากหม้อหุงข้าวไฟฟ้าเลยล่ะจ๊ะ..
     
  20. J.Sayamol

    J.Sayamol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    6,190
    ค่าพลัง:
    +21,530
    [​IMG]

    และเมื่อวีวี่อาบน้ำเสร็จ กลับมาที่เต็นท์..กับข้าวก็เสร็จเรียบร้อย พร้อมลุยแล้วล่ะ!!

    แม่ช้อยไม่ต้องมารำให้เมื่อย..เชลล์ไม่ต้องมาชิมให้เสียเวลา
    เดี๋ยววี่วีจะ confirm ให้เองจ้า..
    :cool:

    [​IMG]

    จาหม่ำหม่ำแล้วนะ..ทานข้าวด้วยกันกะวีวี่มั๊ยคะ??.. ^-^
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P4300453.JPG
      P4300453.JPG
      ขนาดไฟล์:
      316.8 KB
      เปิดดู:
      179
    • P4300455.JPG
      P4300455.JPG
      ขนาดไฟล์:
      291.4 KB
      เปิดดู:
      157
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2011

แชร์หน้านี้

Loading...