เรียน กรรมฐานฟรี วันที่ 28 29 พฤษภาคม ณ น้ำตกไทรโยก อบรมโดย SINSAIR TAVADA

ในห้อง 'บริการรับดูดวง' ตั้งกระทู้โดย orOOor, 24 เมษายน 2011.

  1. sinsair tavada

    sinsair tavada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +14,550
    ข่าวดี!!! ด้วย น้องเฟรน อุปถัมป์ ค่ารถมา ข้าพเจ้าเล็งเห็นแล้วว่า ถ้าเป็นรถตู้ พวกเราจะขาดทุนและลำบาก กันเกินขอบเขตนั่งหลังกะบะ ไป เลย จัด รถเมล์ คันใหญ๋ นั่งได้ 43 ที่นั่ง เบียดๆ ได้ 40 ครับ เราจะได้กินข้าวบนรถ กัน และ จะได้ ดูข้าพเจ้า บรรยาย ข้างทาง ทั้ง ปัจจุบัน และ อดีต ชาติ ของสถานที่ ตลอดเส้นทาง สู่ ทางรถไฟ สายมรณะ และ ได้แนะนำตัว พร้อมทั้ง มีคอนเสริต สลับ ระหว่างทาง แก้เซ้ง ได้อัถรส แห่ง ฉิ่งฉาบทัวย้อนยุคและ อบรม ระหว่างไป สลัลกัน แค่ฟัง ไกด์ ก๋ง อธิบายสถานที่สองข้างทางไปก็คุ้มแล้ว และลดโลกร้อน ท่านที่ขับรถมาต่างจังหวัด จอด บิ๊กซี แล้วไปกัน ไม่เปรืองน้ำมัน ดีกว่าคุ้มกว่า อาหารของท่าน จะได้กิน ดีขึ้นมาอีกนิด และ เซพค่าใช้จ่ายอย่างมากมาย และเพื่อความเป็นหมู่ขณะ และความพร้อมเพียงกัน ครับ ดังนั้น คนแก่ ที่ ไม่ชอบเสียงเพลงรบกวนนั่งข้างหน้ารถ ครับ สายกลางไม่ยึด ดี เลว เงียบ ดัง ต้องเงียบจากในจิต อย่าให้ สภาวะข้างนอก เงียบ ก่อนจิตเรา ครับ จะได้ ทบสอบ สมาธิ บนรถไปเลย ทีเดียว คุ้มค่า มากครับ ดังนั้น ขอเพื่อนๆ แสดงความคิดเห็นกันด้วย ครับ และ ขอเพื่อน ๆ อนุโมทนาบุญที่ ทั้งเจ้าภาพ อาหาร และ เจ้าภาพรพ กล่าวคำว่า อนุโมทนา ขอให้ท่านรวยๆ สามครั้ง ครับ ดังนั้น สำรองยังไปได้ ทุกคน ครับ เย้!!!!!!!!!!!! และ มาใหม่ มือใหม่ รับ เต็มอัตตรา ครับ ไปได้ ใครจะนั่ง รถ เมล ลงชื่อ ด่วน รับรอง ว่า โหด มันส์ ฮาและมีสาระ และ ได้ความรู้ ระหว่างทาง ครับ ไกด์ ใครๆ ก็พุดได้ แต่ไกด์ เล่าวิญญาน สองข้างทางให้ฟัง ทหารยี่ปุ่น นี่เด๊ะ ใครจะทำได้ 555555555555 ลงชื่อ เดี๋ยวเต็มอีก นั่งได้ 43 ยืน อีก สิบ สำหรับหนุ่มๆ ไฟแรง ดังนั้น ขาแข้งไม่ดี หลังไม่ดี เดินไม่ไหว หรือ ต้องพยุง ขออนุญาติสักทริป เดี๋ยวกุตกนรก อ่าครับ นะ แต่ถ้าจิต มันแรงอยากไปมาก ก็เอาเดินได้ นะครับ รบกวน ด้วย ครับ ทริปนี้ ดีกว่าที่คิด และ ได้อะไรมากมาย ครับ ลดโลกร้อน ประหยัดน้ำมันกันครับ นะ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้ว เราจะเริ่มต้นสร้างความดีกัน 28 นี้ กัน เป็นเรื่องเป็นราว ที่นี่ มีให้คุณมากกว่าคำว่า บุญ " ก๋ง.............
     
  2. sinsair tavada

    sinsair tavada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +14,550
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->greengrace<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4693034", true); </SCRIPT> ท่าน ใฝ่ดี เราจัดให้ครับ ชัวหรือเปล่าครับ ไม่ชัววว์ อย่า แจ้งนะครับ ตัดสินใจอีกทีดีๆ แล้ว ถ้าชัวว์ ลงหน้าบอทด์ดังๆ ว่า ไปค่ะ!!!!
     
  3. noodeel

    noodeel สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2011
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +3
    ถ้าอย่างนี้แสดงว่าคนที่ติดรถอาจารย์ไปต้องไปรถเมล์หมดทุกคนหรือเปล่าค่ะ แล้วคนที่ติดรถอาจารย์ต้องลงชื่อจะไปรถเมย์อีกหรือเปล่า สมองช้าไม่ค่อยเข้าใจอ่ะค่ะ ขอบโทษทีนะค่ะ ที่สงสัย อิอิอิ
     
  4. sinsair tavada

    sinsair tavada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +14,550
    ออ ติดรถกุ ได้นั่ง เมล์เห ทุกคนครับ ส่วน ไอ้พวก อยาก ฟังทอคโชว กรุณารีบลงหน้าบอท ก่อนเต้มอีก หมายเหตุรถนั่งได้ 40 คนหลวมๆ ครับ อิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แดกเอ่ย กิน ใบแปะก้วยบ้างนะมึงอ่า อิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ความจำจะได้ ดีๆๆๆๆ ว่าแต่ มึง ไปด้วยหรา มาถามแบบนี้ อ่า กุ จำไม่ได้ .........
     
  5. noodeel

    noodeel สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2011
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +3
    แหมหนูไม่ไปไม่ได้นะค่ะอาจารย์ ลงชื่อก่อนเพื่อนเลยน่ะค่ะ ถึงอาจารย์ไล่ก็ก็ยังจะดื้อไปค่ะ ฮุๆๆๆๆๆ
     
  6. orOOor

    orOOor สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +5
    แอบออนมือถือ และแอบอ่าน ทริปนี้ที่สุดของทริปจริงๆ ครับ
     
  7. week

    week เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    212
    ค่าพลัง:
    +1,323
    มันส์......ตั้งแต่ยังไม่เดินทางเลย ทริปนี้

    ถึง เพื่อน สมาชิก ถ้ามีตลกบนรถเยอะๆ ได้หัวเราะ เยอะๆ ขอจงถือว่าเป็นบททดสอบนะครับ
    ไม่งั้นตอนไปนั่งเรียน หลับตา มารน้อยใหญ่ จะนำ ภาพตลก บนรถมาให้ แล้วจะนั่งกลั้นหัวเราะไม่อยู่นะ.....ปวดท้องท้องเกร็ง แก้มอูม ตัวสั่น เลยนะครับ......

    อ่านที่ อ. บรรยาย ภาพในหัวก็พอจะออกมาเป็นฉากๆแล้ว ดังนั้นเตรียมฝึกกลั้นหัวเราะไปด้วยนะครับ
    มัคคุเทศ ในรถ คือสุดยอดของสุดยอดในวงการซะด้วย
    แค่เล่าเรื่องที่มันเฉยๆคนฟังยังหัวเราะไม่เลิกเลย ผมยังติดใจกับน้ำเสียง การเลือกใช้คำ และจังหวะการพูด เช่นคำว่า อีเจ้คนนึงทำสร้อยหาย พระแ..งเต้นสามช่า ให้ลูกศิษย์ไปไหว้พระนอนแล้วพระโทรกลับมาว่า อ. และอีกมากมาย อยู่เลย นึกทีไรหัวเราะทุกที

    ขอบพระคุณท่าน อ. ที่ให้ทั้งความรู้และความบันเทิง ควบคู่กันไปได้อย่างดีครับ


    ส่วนผม ของถามสมาชิกในรถก่อนว่าจะไปกับรถเมล์มั้ย ยังไงจะมาแจ้งครับ ขอบคุณครับ
     
  8. sinsair tavada

    sinsair tavada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +14,550
    ก็กุบอกแล้ว ว่า ทุกอย่างมันพลิกลอคได้ทีแรก นึกว่า จะเบียด กันเป็น ปลาป๋อง ที่ไหนได้ ราชรถมาเกย จริงๆ 555555555 สาย รัย ก็ไม่รุ้ รุ้แต่ว่า ไม่ซิ่ง ไม่เคยชนคนขับสุดยอดมากครับ ไม่ใช่รถร่วมตามจิตนาการพวกคุณ กูถามประวัติ คนขับแล้ว ............... ไม่เคยเชี่ยวชน เลย อดีต แก่อ่า เป็น แค่คน ขับรถไฟ เหอะ ตีลังกา ที่แดนเนตมิเก่า พวกมึงสบายใจได้ ปลอดภัยชัววววว 55555555555555
     
  9. sinsair tavada

    sinsair tavada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +14,550
    เจี้ยเล่นเพลิน วิญญาน คอมสิง ตีหนึ่งเลย นอนดีกว่าเดี๋ยวความดันขึ้นไม่รุ้ ดีใจอะไรนักหนา อิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  10. หลานย่า

    หลานย่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    168
    ค่าพลัง:
    +470
    ลบบบบบบบบบบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2011
  11. หลานย่า

    หลานย่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    168
    ค่าพลัง:
    +470
    ลบบบบบบบบบบบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2011
  12. kittytitti

    kittytitti สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +1
    โหหหหหห มันแน่ๆ เรื่อง โดนของต้มไก่ไม่สุก กับผีไส้กรอกเซเว่น ยังฮาไม่หายเลย 555

    แค่คิดก็สนุกแล้ว ^___^ หนูเคยนั่งรถไฟสายมรณะ น่ากลัวดี รถไฟชะลอๆ ไม้สะพานก็ลั่นอี๊ดแอ๊ดๆ ค่อยๆโค้งๆๆ แต่วิวสวยมากกกก [​IMG]

    พอดีวันนี้ไปปัดฝุ่นเจอหนังสือ เรื่องจริงอิงนิทาน ของหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ พิมพ์ ปี 24 มาอ่านค่ะ สุดยอดมากอ่าาาาา ท่านฝึมโนมยิมธิ ให้่ศิษย์ตอนนั้น 200 คน เพื่อให้มีอภิญญา วิชชาสาม คือเหมือนอ.ก๋ง อ่า มีหูทิพย์ตาทิพย์ ระลึกชาติได้ไม่จำกัด ประมาณนั้น ท่านสอนว่าให้ใช้เพื่อศึกษาไปนิพพาน เพื่อให้ไม่อยากให้เกิดอีก ท่านเล่าถึงท่านหนึ่งที่ช่วยเหลือประเทศไทยมาโดยตลอด รักษาพระพุทธศาสนา ประเทศชาติ ตั้งแต่สมัยประเทศไทยมีแค่แสนคน จนถึงรัชกาลใกล้ๆนี่เลย เป็นคน เป็น พรหม สลับกัน เกิดมาช่วย 10 กว่ารอบ สนุกมากกกกกกกก ดีมากกกกกก ได้รู้ประวัติศาสตร์แท้ๆๆๆๆเลย แล้วมีชาติช่วงพระเจ้าตาก ท่านเล่าว่า "แต่นี่เพียงคนในค่ายบางระจันจะขอปืน ทางราชการก็เกรงว่า ข้าศึกจะแย่งปืนในระหว่างทาง จนกระทั่งพระยาอะไรท่านหนึ่ง ท่านอุตส่าห์ไปช่วยหล่อปืนให้ ท่านยังเดินทางไปได้ แล้วทำไมทหารจึงไปไม่ได้" 5555555555555555 หนูตอบได้ค่ะหลวงพ่อ เพราะคนนั้นคือ ทิดเค็ม ที่จะเอาแต่อีจำปา เลยไม่กลัวตาย ไปหล่อปืนก็แตก 555555555 เป็นเรื่องที่ฮาและทำให้หลา่ยๆคนร้องไห้มาแล้ว ยังไม่ได้อ่านก็อ่านซะ!!! ค่ะ ขออนุญาตนำ บทความเจาะกรรม ของ moondance2 มาลงเจ้าค่ะ โครตฮา และกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ** ไปอ่านต่อก่อนค่ะมันส์ ไว้รวยจะพิมพ์แจกค่ะ ตอนนี้แจกไม่ไหวตั้ง 230 หน้า >< ท่านสอนดีมากๆอะค่ะ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2011
  13. kittytitti

    kittytitti สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +1
    จากที่อ.อธิบายไม่ชัดเจน เรื่องที่ว่า อ.เล่ากรรมได้ยังไง หนูขอยกข้อความในหนังสือของพระมหาวีระ ถาวโร (หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ) มาอธิบายนะคะ ท่านว่าไว้ดังนี้

    "มีความมุ่งหมายอยู่ว่า "ต้องการให้ลูกรักของพ่อทุกคนรู้จักความจริง" ความจริงที่เราหนีไม่ได้ที่พระพุทธเจ้าเรียก "สัจธรรม" คือธรรมะที่พระอริยเจ้าทรงไว้ หรือ ธรรมะที่ทำให้คนเป็นพระอริยเจ้า
    พ่อขอเตือนลูกรักทั้งหลาย จงจำไว้เสมอ ขณะที่ฟังพ่อพูดให้ตั้งใจไว้ในสมาธิ ศีล สมาธิ ปัญญา ฟังไปด้วย ใช้ ศีล สมาธิ ปัญญา รวมตัวกันเข้าไว้ในจุดเดียวกันจะทำให้สะอาด
    ศีล ขัดเกลาภาคพื้นของใจให้ดี
    สมาธิ จับอารมณ์ใจให้นิ่ง
    ปัญญา ชำระล้างความสกปรกของจิต จิตมีอารมณ์ผ่องใส
    เมื่อจิตมีอารมณ์ผ่องใส กำลังใจก็เป็นทิพย์อยากรู้อะไรก็รู้ได้ทันทีทันใด ที่เราเรียกกันว่า ใช้ทิพย์จักขุญาณ หรือจุตูปปาตญาณ เจโตปริยญาณ อตีตีงสญาณ อนาคตังสญาณ ปัจจุบันนังสญาณ ปุพเพนิวาสานุสติญาณ และยถากรรมมุตาญาณ โดยเฉพาะลูกรักดของพ่อทุกคนได้อภิญญาเล็ก คือ มโนมยิทธิ หมายถึง มีฤทธิ์ทางใจ คำว่า มีฤทธิ์ทางใจ ก็คือ ใจมีฤทธิ์ คำว่าฤทธิ์ หมายถึงเก่ง คือใจเก่งกว่าใจธรรมดา สามารถถอดจิตออกจากร่างไปสู่ภาพต่างๆได้ เราจะไปเที่ยวเมืองสวรรค์ก็ได้ ไปเที่ยวพรหมโลกก็ได้ ไปเที่ยวเมืองนิพพานก็ได้ ไปเที่ยวเมืองนรกก็ได้ สู่แดนเปรตอสุรกายก็ได้ และในโลกมนุษย์นี่จะไปมุมไหนก็ได้ ประเทศไหนๆก็ได้ บ้านใครสำนักงานไหนเขาหวงเราก็ไปได้ นี่กรมีฤทธิ์ทางใจเป็นของดี
    แต่ทว่ามีบางคน ตำหนิพระพุทธเจ้าว่า พระพุทธเจ้าไม่น่าสอนหลักวิชชาสาม อภิญญาหก ปฎิสัมภิทาญาณ เพียงสอนขั้นสุขวิปัสโกอย่างเดียวก็พอ
    คำว่า สุขวิปัสโก หมายความว่า จิตสะอาดปราศจากกิเลส ไม่มีความรักในเพศ ไม่มีความโลภ ไม่มีความโกรธ ไม่มีความหลง จิตมีอารมณ์เป็นสุข จิตมีความเยือกเย็น ไม่มีทุกข์ มีอารมณ์สบาย นี่ความเเป็นพระอรหันต์
    เตวิชโช (วิชชาสาม) สามารถทำทิพย์จักขุญาณให้ปรากฏ และหมดกิเลสสามารถละลึกชาติได้ มีวิชชาแปดอย่างที่เรียกว่า ญาณ 8
    ฉฬภิญโญ หมายถึงมีอภิญญาหก สามารถเนรมิตอะไรก็ได้ มีหูเป็นทิพย์ มีทิพย์จักขุญาณ มีญาณ 8 อย่างครบเช่นเดียวกับ เตวิชโช และมีอิทธฤทธิ์มีฤทธิ์ทางใจ เป็นต้น และจิตหมดกิเลส
    ผฎิสัมภิทาญาณ หมายถึงความรู้พิเศษ สามารถรับรู้ธรรมะทุกอย่างทรงพระไตรปิฎก คำว่า ไม่รู้ ไม่มี และสามารถรู้ภาษาสัตว์ และภาษาคนทุกภาษา ได้โดยไม่ต้องศึกษา แต่ทว่าเนื้อแท้จริงๆ ก็คือ ความเป็นพระอรหันต์ มีความรู้ทั้ง เตวิชโช และ ฉฬภิญโญด้วย

    เป็นอันว่าบางท่านบอกว่า พระพุทธเจ้าไ่น่าจะสอนแบบนี้ เสี่ยงภัยเกินไป แต่พ่อก็ขอเตือนลูก ถ้ามีใครเขาถามว่า ทำไมจะต้องเรียน อภิญญาสมาบัติ ทำไมจะต้องมีทิพย์จักขุญาณ เห็นผี เห็นเทวดา เห็นสวรรค์ เห็นนรกได้ ทำไมจะต้องมีการยกจิตไปท่องเที่ยวตามภพต่างๆได้ การรู้ว่าคนและสัตว์นี่ ก่อนเกิดมาจากไหน ตายแล้วไปไหน เจโตปริยญาณ รุ้วาระน้ำจิตของคนและสัตว์ว่า มันชอบอะไร คิดอะไร คิดดี คิดชั่ว มีกิเลสตัวไหนอยู่บ้าง ปุพเพนิวาสานุสติญาณ สามารถระลึกชาติต่างๆได้ ถอยหลังไปดูว่าเราเกิดมาแล้วกี่ชาติ เคยเกิดเป็นอะไรมาบ้าง อตีตีงสญาณ รู้เหตุการณ์ในอดีต อนาคตตังสญาณ รุ้เหตุการณ์ในอนาคต ปัจจุบันนังสญาณ รุ้ว่าเวลานี้ใครอยู่ที่ไหนใครกำลังทำอะไรอยู่ ยถากรรมมุตาญาณ รู้ว่าเขามีสุข มีทุกข์เพราะผลจากอะไรเป็นสำคัญ ความจริงความรู้แบบนี้ ถึงแท้ว่าเราไม่เป็นพระอรหันต์ เราก็รู้ได้ถ้าใครเขาถามว่า ศึกษาทำไม
    ก็ควรจะตอบว่า "ศึกษาเพื่อกันความสงสัย จะได้ไม่สงสัยคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จะได้ไม่ประมาทในชีวิต"
    ถ้าใครเขาจะแย้งว่า ดูอย่างพระเทวทัตเพราะอาศัยได้อภิญญาสมาบัติจึงลงอเวจีมหานรก อย่างนี้ก็ต้องย้อนถามเขาลงไปว่า "ท่านที่ได้อภิญญาสมาบัติในสมัยที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ายังทรงพระชนม์อยู่หรือว่าปรินิพพานไปแล้วก็ตาม คนที่ได้อภิญญาสมาบัติลงนรกกี่คน และคนที่ได้อภิญญาสมาบัติไปนิพพานเท่าไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระเทวทัตถ้าไม่ได้อภิญญาสมาบัติความยับยั้งก็ไม่มี ต้องลงอเวจีตามกฎของกรรมคือ 1 กัป แต่นี่พระเทวทัตลงอเวจีเพียงแค่ไม่ถึง 1 วันของอเวจี เพราะผลความดีที่มีความรู้ด้านอภิญญามีการยับยั้ง เหมือนกับคนตาดีเดินไปในกลุ่มหนามหรือเดินไปบนลานแก้วแตก จะวางเท้าลงไปก็ค่อยๆวาง เพราะมองเห็นหนามและแก้วแตก เกรงว่าจะบาดเท้า ตำเท้า จะเจ็บบ้างก็เล็กน้อย ไม่เหมือนกับคนตาไม่ดี ไม่เห็นว่าที่นั้นมีอันตราย เดินสวบๆเข้าไป ผลที่สุดก็โดนทั้งแก้วแตกทั้งหนามตำเต็มกำลัง ข้อนี้ฉันใด แม้คนที่ได้อภิญญาสมาบัติ และวิชชาสามก็เช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่ากฎของกรรมบางอย่างจะบีบคั้น ก็มีการยับยั้ง.....""

    เมื่อยแล้วค่ะ >w<
     
  14. archa_tao

    archa_tao Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +28
    อนุโมทนาบุญครับ
    สำหรับเจ้าภาพที่นำพาคนไปปฏบัติธรรมเพิ่อที่จะได้พบแสงสว่างในทางธรรม
    และขออนุโมทนาบุญสำหรับ อ.ก๋ง ที่พยายามถ่ายทอดวิชาความรู้หนทางสู่ความสว่างแห่งธรรม ขออนุโมทนาครับ สาธุ สาธุ สาธุ

    ผมขอไปนั่งรถ 43 ที่นั่งที่มีมักคุเทศน์กิติมศักดิ์บรรยายครับ
    แบบว่า อ.ก๋ง อยู่ไหน ผมอยู่ด้วย 555
     
  15. yokee9

    yokee9 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +0
    ขออนุโมทนาบุญกับเจ้าภาพครับ
    ถ้าได้ไป ผมขอลงชื่อไปรถมินิบัสนะครับ
    ขอบคุณครับ
     
  16. archa_tao

    archa_tao Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +28
    คุณkittytitti ครับ
    ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความเนื้อหาคร่าวๆของหนังสือและคำสอนของท่านหลวงพ่อ วัดท่าซุง เจอบทความแบบนี้ที่ไหนบอกกล่าวกันอีกนะครับ
    แต่!! ผมแอบชอบบทความ อ.ก๋ง น่ะซิ อ่านไปได้อรรถรสไป ตื่นเต้นอยู่ดีๆ
    อ้าว!! หักมุมมาให้ขำกลิ้งน้ำตาเล็กซะอีกแล้ว ชอบๆๆๆๆๆๆ
    อีก 17 วันเอง ใกล้เข้ามาแล้ว
    พี่โยคี9 ครับได้ไปแน่นอน อ.ก๋ง ใจดี แต่ขอให้มีใจแค่นั้นเอง เตรียมตัวได้เลยครับ
     
  17. sinsair tavada

    sinsair tavada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    982
    ค่าพลัง:
    +14,550
    เมื่อก่อนกุมีความลังเลสังสัย นะ ว่า อุปทาน หรือจินตนาการเขียน เองหรือเปล่าว่ะ พอมาอ่าน ของหลวงพ่อฤาษี ลิงดำ ซึ่งกุไม่ค่อยได้ อ่านจริงๆ เพราะ ตอนที่เรียน อ กู เคยบอกว่าสายนี้ เน้นฤทธิ์ ก็จริงๆ ด้วย แต่ อ กู บอกเลยว่า แต่หลวงพ่อสำเร็จ คนเดียว กู.........'''''''''งง มากจนวันนี้ อ่านแล้วเข้าใจเลยว่า คล้ายๆ หลวงพ่อสด คือ มาปรับวิธีการ ทำให้คน ไม่หลงฤทธิ์ไม่ทัน เพราะตัวท่านรู้ และใช้เพื่อ ให้จิต สืบจากกรรม และ เพื่อปลง เรื่องราวทั้งหมด พูดง่ายๆ ว่า ชอบแอตแวนเจอร์ แต่ว่า ขอ นิพพาน ซึ่งแหม ๆๆๆๆๆ ถูกอารมณ์ กุมาก ที่สำคัญ เรื่องที่กูเห็น ดันไปสอดคล้อง กับภาพที่ท่าน เล่า กูปลื้มมาก แสดงว่า กูไม่มั่ว 555555555555 กุดีใจมาก เลย วันนี้ กูหายสงสัย ตัวกุแล้ว ทีนี่ เหลือแค่ ทำตน ให้เป็นคนดี จบ ขอบใจน้องคิดตี้มากมาย หลายๆ อย่าง ที่เกิดขึ้น ณ ตรงนี้ เกิดจากเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนนี้ ไว้วันกรรมฐาน จะเล่าให้ฟัง อัศจรรย์ มากมาย ครับ และ ผม ก็ จะเพิ่ม มโนยิท ภาคสมบูรณ์ ให้ทุกคน ครับ เพราะว่า ที่ผมสอนอยู่มันทิ้งฤทธิ์ แต่พออ่านแล้ว ก็เออ เอาน่า เผื่อบางคนชอบ ไสต์ นี้ สรุป รวมมิตร หลวงปุ่มั่น อ ทอง มหาเชอดอง หลวงปู่สิม หลวงพ่อสด พ่อฤาษี คุณแม่บุญเรือน หลวงพ่อเกษม หลวงปุ่สงฆ์ หลวงพ่อ บุญวัดป่า หลวงปุ่เทศ และ อ อำพลฯ โลกธรรม8 อ คนสุดท้าย ที่สอน อนิจจัง ทุกข์ขัง อนัตตาให้ รู้ อารมณ์ไตรลักษณ์ ครับ ดังนั้น เดี๋ยว กุขอ กวนรวมๆ กันก่อน แล้วกรั่นกรอง ให้เหลือแค่หนึ่ง แล้วสอนใหม่ ครับ รับรองว่าไม่ เปลี่ยนแปลงในทางไม่ดี ของท่าน ทุกองค์ เพราะรายนามที่ กุกล่าว ข้าวๆ นี่ อรหันต์แล้วทั้งสิ้น ครับ ดังนั้น ขออนุญาติ อรหันต์ ข้างบนนี้ ทุกพระองค์ ปัดฝุ่น และ ประยุกต์ใหม่ ให้เข้ากับโลกาภิวัตภ์ ในยุคนี้ ที่นี่ ที่เดียว เหมือนเรียน สิบสำนัก ครับ แล้ว จะพลาดได้อย่างไร ครับ ในเมื่อ ต้องการเรียน หาตัวจริงๆ สักคนที่สอนเป็น สอนได้ สอนให้ ไปนิพพาน จะมีกี่คน ที่เข้าใจ แล้ว กล้า เปลี่ยนไม่กลัว คำครหา ใดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กู เอาเจตนาดีตั้ง ไม่กลัว แม้ จะโดน ลูกศิษย์ ของสำนักนั้น ต่อว่า ช่างมัน เพราะพวกมัน ไม่รู้จริง อ่าน ๆๆๆๆๆๆ ตามกันมามิได้ใช้สติปัญา แก้ไข "อย่าเชื่อเพราะเขาเป็นอาจารย์ " พระพุทธเจ้าตรัสไว้แล้ว ในกาลมสูตร ให้เชื่อเพราะว่า ได้ลองทำ แล้วดี ดังนั้น อย่าเชื่อผม จนกว่า 28 พค นี้ คุณจะได้สัมผัส ธรรมแท้ๆๆๆๆๆๆๆๆ และ กรรมฐาน แท้ๆ ที่ทำให้จิต คุณผ่องใส ทั้งร่างกาย จิตใจ และรอยยิ้ม ไปกันให้ได้นะครับ อย่ายอมแพ้มาร มัน คนที่ยกเลิกไปแล้วท่านยังมีโอกาส กลับมา ๆ เถอะ ถ้ากูตาย แล้ว จะหาคนสอนแบบนี้ไม่มี ต้องรอ ไอ้พวกที่หนึ่งของสาย สอนต่อ ครับ ดังนั้น มีแรคเชอร์ ไปจด มีกล้องวีดีโอ ไปอัด ควรจะทำอย่างยิ่ง เพราะวิชา " ธรรมประยุกต์ สู่นิพาน "( ชื่อไม่เป็นทางการ) นี้ กว่า จะขัดเกลามาได้ ขนาดนี้ใช้เวลาไม่น้อย และ ผ่านอุปสรรค ต่างๆ มาก ตั้งใจเรียนนะครับ .................... อ ก๋ง คัมภีร์ เทวดา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2011
  18. archa_tao

    archa_tao Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +28
    สาธุ ผมจะขอน้อมนำข้อมูลในการสอนสั่งวันที่ 28-29 มาประดับใจ และปฎิบัติครับ
    แม้จะเพิ่งเริ่ม แต่มีใจเต็มร้อย ครับ อาจารย์ ก๋ง คัมภีร์เทวดา
    rabbit_run_away 555 ชอบจริงๆครับ คัมภีร์เทวดา สุดยอดครับ อาจารย์
     
  19. chan2510

    chan2510 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2008
    โพสต์:
    328
    ค่าพลัง:
    +601
    ผมขอชูชีพ 1 อัน และขอติดรถอาจารย์ไปด้วยครับ
     
  20. batman9

    batman9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    268
    ค่าพลัง:
    +1,343
    จอง แอตเวนเจอร์ ด้วยคนค่ะ 3 ที่ค่ะ
    ขอบพระคุณค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...