สึกพระเกษมและคลิป

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย 2499, 5 ตุลาคม 2011.

  1. อนันตนาคา

    อนันตนาคา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +3
    หากท่านสอนด้วยกายวาจาใจที่สุภาพ ก็คงไม่เกิดปัญหาเช่นนี้ เพราะคลิปท่านที่ดูในวันนี้ สำรวมกว่าคลิปที่เป้นข่าวโดยสิ้นเชิง ส่วนคลิปที่ท่านเผาพระพุทธรูป โยมรู้สึกหดหู่ใจยิ่งนัก ความรู้สึกเหมือนที่ดูหนัง เรื่องของพม่ากับไทย แล้วเราโดนเผาบ้านเมือง แลวัดวาอาราม มันก็ทำให้เรายิ่งเศร้าใจยิ่งนัก ที่คนต่างบ้านต่างเมืองมาทำกับสิ่งที่เราเคารพบูชาเช่นนี้ แต่ท่านเองก้เป็นคนไทยเหตุใดท่านถึงต้องเผาพระพุทธรูป ท่านสอนไม่ให้ยึด ติดเพียงเพราะเป้นแค่ดินหรือโลหะ แต่ท่านลืมไปแล้วหรือ ตราบใดที่มนุษย์ ยังไม่ได้สำนึกในพระธรรมคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว มนุษย์เหล่านั้น จะไปกราบพระพุทธเจ้าที่อยุ่เบื้องบนได้อย่างไร ก็คงมีเพียงพระพุทธรูปเท่านั้น ที่เป้นตัวแทนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจของ ผู้ที่นับถือ ศาสนา พุทธ และ นั่นก็เป็นขนบธรรมเนียมประเพณีมาช้านาน ก่อนที่ท่านเองจะเกิดเสียด้วยซ้ำ.........สิ่งที่ข้าพเจ้าพิมในวันนี้ หากเป็นการดูหมิ่นหรือเป็นกรรมใดๆที่จะเกิดขึ้นแล้ว ข้าพเจ้าขออโหสิกรรม ณ ที่นี้ด้วยเถิด ข้าพเจ้าแค่เพียงอยากแสดงความคิดเห้นเท่านั้นเอง
     
  2. ...คนสู้กรรม...

    ...คนสู้กรรม... เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +967
    คุณ goldtop ...และสหายธรรมทุกท่านครับ โปรดใจเย็นๆก่อนเถอะครับ อารมณ์เย็นไว้ อย่าวู่วามครับ คุยกับเขาด้วยเหตุผลเถอะครับ อย่าร้อนรุ่มไปเลย จิตตกเปล่าๆนะครับ ที่มาอารมณ์เสียกับเรื่องแบบนี้ คุณมีเหตุผลประการหนึ่ง ฝ่ายนั้นก็มีเหตุผลอีกประการหนึ่ง เรื่องแบบนี้เถียงกันไป ก็เป็นปัญหาโลกแตกเปล่าๆครับ คือเถียงกันจนโลกแตกก็ไม่รู้ว่าใครผิดใครถูก ฝ่ายนั้นก็บอกว่าพระเถระรับเงิน มีรถขับ เป็นความผิด อีกฝ่ายหนึ่งก็บอกว่าพระเกษมผิดต่างๆนานา เราก็อ้างเหตุผลของเราไป เขาก็อ้างเหตุผลของเขากลับมาอีกอยู่ดีครับ

    เรื่องใครถูก หรือใครผิด แบบนี้เห็นจะมีแต่ "พระพุทธเจ้า" เท่านั้นแหละครับที่จะทรงตัดสินได้ แต่รายที่จะให้พระองค์ลงมาตัดสินนั้น เราๆท่านๆย่อมรู้อยู่แล่วว่า "เป็นไปไม่ได้" ดังนั้นก็เหลือเพียงอย่างเดียวครับ ที่จะใช้ตัดสิน นั่นก็คือ "ผลกรรม" ครับ หากสิ่งที่พระเกษมทำนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ท่านย่อมประสบแต่ความเจริญครับ แต่ถ้าไม่... ทุกอย่างก็จะตรงกันข้าม และเราจะรู้กันได้เองครับ

    ปล่อยวางเถอะครับ ยิ่งทะเลาะกัน ยิ่งเครียด ยิ่งโมโห... แล้วเมื่อไหร่จะจบล่ะครับ? ทุกวันนี้บ้านเมืองเราก็แตกแยกกันมากพอแล้วครับ ทั้งเรื่องการเมือง เรื่องภัยพิบัติ เรื่องแรงงาน เรื่องเงินๆทองๆ เรื่องสังคม มาคราวนี้ถ้าเพิ่มเรื่องพระ เรื่องศาสนาอีก ผมว่าคงหาความสงบสุขกันแทบไม่ได้แล้วแหละครับ ใจเย็นๆนะครับ ตั้งสติดีๆ อย่าวู่วาม ผมเชื่อครับว่าเราทุกคนมีเหตุผลเป็นของตัวเอง แต่อย่าใช้ความวู่วาม หยาบคาย อารมณ์โกรธ มาหักล้างกันเลยนะครับ ศาสนาของเราเป็นศาสนาที่ดีงาม และสอนให้มีความเมตตากรุณา รู้จักใช้สติและปัญญาพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้น ในการแก้ไขปัญหาไม่ใช่เหรอครับ ถ้าเราใช้อารมณ์วู่วาม ใช้คำหยาบคาย เราจะมองเห็นทางออกของปัญหาไม่ได้เลยนะครับ
     
  3. choo2521

    choo2521 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2011
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +4
    :cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool:
     
  4. มินบ๋าว

    มินบ๋าว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2007
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +36
    คนเขาเริ่มรู้ความจริง ผู้เกี่ยวข้องเอาจริง ก็ต้องเปลี่ยนท่าทีเป็นธรรมดา แต่อย่าประมาทพวกนี้แผนสูง ไปตั้งลัทธิใหม่เถอะอย่าอาศัยศาสนาของพระพุทธองค์ทำแบบนี้เลย ในอดีตไม่มีพระอริยะเจ้าผู้ใดเผาทำลายพระพุทธรูปเลย พระอริยะเจ้าท่านจัดสรรสมมติกับวิมุตติได้อย่างดีจริยาน่าเลื่อมใสเป็นที่พึ่งชาวโลกได้จริง นักบวชนี้ไม่ได้เป็นพระปฏิบัติดีหรอก อย่าสับสน อย่าถกเถียง การปกป้องศาสนาโดยขจัดมารไม่บาปหรอก
     
  5. roentgen

    roentgen Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +67
    ปล่อยวางน่ะ ปล่อยวางอุปาทานในรูป-นาม
    แต่ไม่ใช่ปล่อยวางสิ่งที่ผิด ๆ ให้มันผิดต่อไป
    อะไรที่จะบอกได้ว่าสิ่งที่ถูกเป็นอย่างไร แล้วไม่บอก นั่นไม่เรียกว่าปล่อยวาง
    เรียกว่าทอดทิ้งธุระ นิ่งเฉย
    ถ้าผิด "อย่าปล่อย" ให้รีบแก้
    และก็อย่าใช้คำผิด ๆ ครับ
    เห็นอะไรในศาสนาพุทธที่ผิด ต้องรีบแก้ไขทันที
    อย่าปล่อยให้เป็นเนื้อร้ายคอยกัดกินศาสนาต่อไป
     
  6. bamrung

    bamrung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2006
    โพสต์:
    839
    ค่าพลัง:
    +1,524
    ไม่รู้จักยุทธศาสตร์การต่อสู้เหรอ ไม่จำเป็นต้องปะทะตลอดเวลา มันอยู่ที่ตอนจบ
    และในที่สุด ธรรมจริงย่อมชนะธรรมปลอม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2011
  7. goldtop

    goldtop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +113
    ทำไมต้องมียุทธศาสสตร์การต่อสู้ แสดงให้เห็นชัดว่ามีแผนชั่วอยู่ ในที่สุดก็รับแล้วว่าเกษม สามแยกและสาวกมีใจคิดชั่ว ทำลายพระพุทธศาสนาและหมิ่นเบื้องสูง แล้วจะดูตอนจบเหมือนกันว่าจะเป็นอย่างไร
     
  8. goldtop

    goldtop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +113
    หากท่านทั้งหลายไม่คิดทีจะปกป้องพระศาสนาและเบื้องสูง ท่านก็อย่าบอกให้ข้าพเจ้าใจเย็นเลย ท่านไม่เห็นพูดถึง เกษมและสาวกสามแยกบ้าง บ้านเมืองนี้ จะอยู่ได้นที่อยู่ต้องรู้จักรักษาปกป้อง จะรอให้ เกษมสามแยกและสาวกกระทำการที่หมิ่นเบื้องสูง และพระพุทธศาสนาจนย่ำแย่ก่อนหรือถึงจะค่อยออกมาปกป้องแค่นี้มันก็มากเกินไปแล้ว
     
  9. goldtop

    goldtop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +113
    พูดมาได้ธรรมจริงย่อมชนะธรรมปลอม งั้นที่ผ่านมานับพันปี ก็เป็นธรรมปลอม จัญไร หากพวกมึงอย่าจะตั้งลัทธิใหม่ ก็อย่าเอาพระพุทธศาสนามาเกี๋ยวของ พวกมึงมันก็คือ ไอ้ อี พวกกบฏ ทำลายพระพุทธศาสนาและหมิ่นเบื้องสูง เวปสามแยกของมึงไม่ไปเผยแพร่กันล่ะ ต้องมากระสันกระซ่านชักชวนคนอื่น พวกมึงมันคอมมิวนิสต์ เบื้องหลังของพวกพึงอย่านึกว่าใครเขาไม่รู้ มึงคอยดู ไอ้เกษม หลัง 15 วันนี้ก่อนเถอะ ทางราชการเขามีสิ่งดีๆจะมอบให้เตรียมตัวเตรียมใจไว้ และก็ไอ้พวกที่ไปปกป้องระวังนะขอเตือนจะโดนข้อหา ขัดขวางเจ้าพนักงาน คิดว่าคนแค่นี้มากพอแลวหรือ คุกที่ค่ายทหารยังรองรับได้
     
  10. ...คนสู้กรรม...

    ...คนสู้กรรม... เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +967
    เท่าที่ดูๆก็ทราบดีครับ ว่าหลายฝ่ายต่างหักล้างกันด้วยเหตุผล "ของตน" แต่เรื่องของพระเกษมนี่ เกิดขึ้นมานานแล้วนะครับ ไม่ใช่แค่ช่วงนี้ เกิดมาเป็นหลายปีแล้วแหละครับ ถ้ามีผู้ที่ยึดมั่นในความถูกต้องของตน จนสามารถหักล้างเหตุผลของพระเกษมได้อย่างเด็ดขาด ทุกวันนี้พระเกษมไม่ได้ห่มผ้าเหลืองอยู่แบบนี้หรอกครับ แต่ด้วยความดื้อของพระเกษม จึงทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการจับพระเกษมสึก พากันหมดกำลังกันเป็นแถบๆ บางทีสิ่งที่เราคิดว่าถูก ก็อาจไม่ถูกซะทีเดียวนะครับ แม้เราจะบอกว่าสิ่งที่พระเกษมทำนั้น เป็นสิ่งที่ผิด แต่ท่านก็ใช้เหตุผลของท่านอ้างกลับมาตลอด และมักจะเป็นเหตุผลซ้ำๆ เดิมๆ เป็นใครก็เบื่อหน่ายด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ ที่ผมแนะนำให้ปล่อยวาง ก็เพราะว่า ขนาดพระชั้นผู้ใหญ่ ยังทำอะไรไม่ได้เลย แล้วเราๆ ท่านๆ ซึ่งเป็นเป็นศิษย์ของพระผู้ใหญ่เหล่านั้นมาอีกที จะไปโต้เถียงกับความดื้อ ขวางโลก ของพระเกษมได้อย่างไรกัน ป่วยการเปล่าๆครับ กับการใช้เหตุผลกับผู้ที่ถกเถียงข้างๆคูๆ ชักแม่น้ำทั้งห้าแบบนี้ ก่อนหน้านี้ผมเคยต่อต้านพระเกษม เมื่อครั้งที่ท่านดังเมื่อ 2 - 3 ปีก่อน (ประมาณนั้น) ที่เหยียบฐานพระพุทธรูป และสั่งสอนให้พุทธศาสนิกชน งดกราบไหว้บูชาพระพุทธรูป จนทุกวันนี้ปลงซะแล้วครับ ทำอะไรไม่ได้ ด่าในบอร์ด สอดในกระทู้ คุดคู้อยู่ในไซเบอร์... จะไปทำอะไรได้ล่ะครับ ขนาดสื่อมวลชน ประชาชน รวมไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง บุกไปถึงวัดสามแยกด้วยตัวเอง ยังสึกพระเกษมไม่ได้เลย และถ้าอ่านข้อความที่ผมโพสจนจบ ก็จะเห็นว่าผมไม่ได้เมินเฉยต่อหน้าที่เลย เพียงแต่ย้ำเตือนให้พวกเราชาวพุทธ หยุดนำหัวข้อนี้มาเป็นประเด็นในการทะเลาะกัน เพราะทุกวันนี้บ้านเมืองเราก็ขัดแย้งกันมากพอแรงอยู่แล้ว ถ้าจะต้องทะเลาะกันเรื่องศาสนาอีก ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเมื่อไหร่จะสงบ... ผมไม่รู้หรอกนะครับ ว่าผมใช้คำผิดตรงไหน เพราะผมพิมพ์ออกมาจากความคิด ไม่ตรวจทาน ไม่เรียบเรียง เพราะผมไม่ได้โพสเพื่ออวยใคร หรือปกป้องใครทั้งสิ้น เพราะไม่เห็นว่าจะมีประโยชน์ตรงไหน ไม่ว่าใครผิด หรือใครถูก แต่ถ้าพระเกษมยังดื้ออยู่แบบนี้ ก็เหนื่อยเปล่าอยู่ดี เห็นแก่ผ้าเหลืองที่ท่านห่มอยู่ก็ยังดีครับ เอาไว้ท่านถูกจับสึกขึ้นมาจริงๆ ค่อยบูมก็ยังไม่สาย

    เอาเถอะครับ คอยดูกันเถอะ เดี๋ยวข่าวพระเกษมก็จะเงียบไปอีก เหมือนหลายปีที่ผ่านมา ทีแรกเว็ปนี้ก็ครึกครื้นไปด้วยความคิดเห็นต่างๆ เกี่ยวกับพระเกษมแบบนี้แหละครับ ไปๆ มาๆ ก็เงียบกริบ และจางหายจากเว็ปไป เหมือนเป็นกระแสอย่างหนึ่งก็ว่าได้ ก็เหมือน "จ๊ะ คันหู" นั่นแหละครับ ดังจากเว็ป... ต่อมาก็มาดังทางสื่อ แล้วทุกวันนี้ล่ะครับ เงียบต๋อม... และเพราะอย่างนี้แหละครับ ผมถึงไม่อยากให้เราต้องมาทะเลาะกันเพียงเพราะความคิดเห็นที่ไม่ลงรอย ถ้าคำสอนของพระเกษมดีจริง ป่านนี้ลูกศิษย์ท่านมีค่อนประเทศไปแล้วครับ คนที่ไม่เห็นด้วย ยังไงก็ไม่เห็นด้วยวันยันค่ำแหละครับ ยิ่งเราทะเลาะกัน ยิ่งเราทุ่มเถียงใส่กัน มันไม่เกิดประโยชน์ครับ สู้เรามาพิสูจน์ด้วยการปฏิบัติไม่ดีกว่าเหรอครับ ประคองจิตเราเองให้ดีก็พอครับ ถ้าเราคิดว่าสายท่านไม่ใช่ ก็ไม่ต้องไปใส่ใจหรอกครับ สายใครก็สายมัน

    เมื่อครั้งที่พระเทวทัตสร้างความแตกแยกในหมู่สงฆ์ ก็ไม่มีใครนำหัวข้อทางวินัยมาทุ่มเถียง ไม่มีใครมาจับพระเทวทัตสึก พูดง่ายๆคือไม่ค่อยมีใครอยากยุ่งกับพระเทวทัตด้วยซ้ำครับ คนที่คล้อยตามก็คล้อยตามไป สุดท้ายเป็นอย่างไรครับ พระเทวทัตถูกธรณีสูบ ไม่ต้องมีใครสาปแช่ง ไม่ต้องมีใครบันดาล ไม่ต้องมีใครกระทำ... แต่เป็นไปด้วย "ผลกรรม" ล้วนๆ ในกรณีนี้ก็เหมือนกันครับ ไม่ต้องทำอะไรมากหรอก ถ้าจะทุ่มเถียง ก็ใช่สติกันนะครับ อย่าใช้อารมณ์ เห็นหลายโพสใช้คำหยาบคายต่างๆนานา มันไม่ดีนะครับ ยังไงท่านก็ยังห่มผ้าเหลืองอยู่ ถึงไม่เห็นแก่ท่าน เห็นแก่ผ้าเหลืองท่านก็ยังดีครับ เป็นชาวพุทธคงรู้ดีนะครับ ว่าการปรามาสพระสงฆ์น่ะ โทษสถานใด?? (^_^)
     
  11. goldtop

    goldtop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +113
    แต่กรณี ไอ้เกษมและสาวกสามแยกมันแตกต่างจากกรณี พระเทวทัต นี่มันเกี่ยกับความมั่นคงของชาติและสถาบัน ต้องแยก และพิจรณาให้ทันเกมส์พวกนี้ และทุกวันนี้ไอ้เกษมขาดจากการเป็นสงฆ์แล้ว ลองติดตามข่าว ว่าทางราชการ และมหาเถระสมาคมเขาดำเนินการไปถึงไหนกันแล้ว
     
  12. ...คนสู้กรรม...

    ...คนสู้กรรม... เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +967
    เรื่องนี้ติดตามอยู่เหมือนครับ แต่ก็อย่างที่บอก เอาไว้ถูกจับสึกแล้ว ค่อยบูมกัน ตอนนี้ยังไงท่านก็ยังมีผ้าเหลืองครับ ค่อยๆไปทีละเรื่องๆ เริ่มที่เรื่องวินัยสงฆ์กันก่อนครับ แล้วค่อยไปเรื่องอื่นกันทีหลัง ไม่มีใครนิ่งดูดายแน่ครับ ถ้าสิ่งที่ท่านสอน เป็นสิ่งที่บิดเบือน เมืองไทยเป็นเมืองพุทธครับ คงนิ่งกันยาก เพียงแต่มันยังไม่ถึงเวลา ตราบใดที่ท่านยังห่มผ้าเหลืองอยู่แบบนี้ และท่านยิ่งดื้ออยู่แบบนี้ ก็ทำอะไรได้ยากครับ บริวารท่านมีมาก และท่านก็ดื้อเอามากๆ

    แต่ในระหว่างนี้ อยากให้สหายธรรมทุกท่าน ใช้สติ ความสุขุม และใจเย็นมากๆ อย่าวู่วาม บู่มบ่าม เพราะผ้าเหลืองนับเป็นเกราะคุ้มกันท่านอย่างดีในเวลานี้ เกิดเราปรามาสท่านหนักๆเข้า โทษจะหนักเอาการนะครับ อาจไม่ใช้เพราะท่านหรอก แต่เพราะผ้าเหลืองท่านต่างหาก ใจเย็นๆครับ ใช้เหตุผล กับสติในการเถียงใส่กัน อย่าใช้คำแรงๆกันเลยครับ
     
  13. goldtop

    goldtop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +113
    มหาเถระสมาคมเขามีคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษร ออกมาแล้วนะครับ ว่าไอ้เกษมขาดจากการเป็นพระ ต่อให้เอาผ้าเหลืองมาห่ม ก็จะผิดตามกฏหมายอาญา ที่แต่กายลอกเรียนพระสงฆ์ นี่ก็เป็นอีกคดีหนึ่งที่อยู่ในสำนวนการส่งฟ้องศาลไม่เชื่อก็ลองอ่านข่าวหรือกระทู้ที่โพสดูได้ครับ ผมไม่กล่าวหาใครง่ายๆ และสิ่งที่ผมพูด เป็นเรื่องจริงแน่นอน
     
  14. roentgen

    roentgen Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +67
    ตอนนี้ไม่น่าจะรอดหรอก ถึงจะหนี แต่ก็หนีได้แค่ตัว มันหนีใจตัวเองไม่ได้หรอก
    และคราวนี้ก็ท่าทางจะเอาจริงแล้ว
     
  15. goldtop

    goldtop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +113
    555555กรรม ต่อพระมาลัยเสด็จ มาโปรดก็ยากที่จะนำคนที่คิดผิดขึ้นจากนรกได้
     
  16. goldtop

    goldtop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +113
    เกษม สามแยกคงอยู่สภาวะหมาจนตรอก แล้วซิ เหล่าสาวกถึงได้ร้อนรน
     
  17. สุวัณโณ

    สุวัณโณ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +8
    ไอ้เกษม มันเป็นพระจอมปลอมหรือเรียกว่า อะธรรม พระจริง เขาไม่เหยียบพระพุทธรูปตบพระพักตร์ และทําลาย สิ่งซึ่งเป็นองค์แทนพระบรมครูกันหลอก คนเขารังเกรียดการกระทําของเกษมมาก แถมมันด่าและมันท้าทายพระผู้ใหญ่ แสดงกิริยาน่าเกรียดมากมายที่ไม่เหมาะสมกับการครองเพศสมณะ ทิฐิมากขนาดนี้ นี่หรือพระอรหันต์ พอเขาเอาเข้าจริงๆ ก็ หัน ซ้าย หัน ขวา ใช้อภิญญาที่มันมี คือ"วิ่ง"เข้าถํ้า กรรมตามสนองเห็นๆ มันก่อกรรมกับศาสนาพุทธมามาก ผมเสียดายในความเป็นคนของมัน จริงๆ หยุดทํากรรมชั่วต่อศาสนาพุทธเถอะเกษมกับพวกเอย
     
  18. แสงเทียนทอง

    แสงเทียนทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +126
    เห็นหลายท่านแบกพระเกษม อาจิณณสีโล กับสำนักสงฆ์ป่าสามแยก...ไว้บนบ่า...หลายวันแล้ว
    ไม่หนักและเหนื่อยบ้างหรือครับ
    วาง...วางท่านลงเถิด.....
     
  19. goldtop

    goldtop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +113
    ไม่เหนื่อยหรอก และก็ไม่ได้แบกด้วย สำหรับคนแบบนี้เป็นหน้าที่ของชาวพุทธทุกคนต้องช่วยกัน แล้วการไม่มีสติคิดไม่ได้ว่าสิ่งใดถูกสิ่งใดผิด อยู่ในหัวมาก ไม่หนักหรือไงครับ
     
  20. ปทุมธานี

    ปทุมธานี ยอมไม่ทำดีกว่าทำร้ายคนอื่น

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    1,876
    ค่าพลัง:
    +1,217
    สอบถามครับ สึกหรือยังครับ เห็นข่าวหายจากหน้าจอทีวีครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...