หลวงพ่อสายทอง “พระผู้ศักดิ์สิทธิ์หายาก ผู้มีบารมีแห่งวัดป่าห้วยกุ่ม”

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย kennek, 14 ตุลาคม 2011.

  1. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,164
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
    [​IMG]

    "เรารักษาใจ ได้ชื่อว่ารักษาตัว รักษาธรรม"

    หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม

    วัดป่าห้วยกุ่ม อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ


    หลวงตามหาบัว
    มักจะกล่าวให้ทราบเสมอเมื่อมีผู้เดินทางจากที่ไกลๆไปนมัสการท่าน
    “เดินทางมาอะไรกันตั้งไกล ถ้าจะทำบุญ ใกล้ๆนั้นที่วัดป่าห้วยกุ่ม ก็มีพระให้ทำบุญกราบไหว้พระผู้มีบารมีอยู่นั้นไง……”
    "นู่นที่ห้วยกุม มี พระอรหันต์ อยู่ที่นั่นนะ"

    พระอาจารย์ทองมาย อริโย
    วัดป่ากลางทุ่ง อ.บ้านดง จ.อุดรธานี กล่าวให้ทราบ
    “ที่จังหวัดชัยภูมิมีพระชื่อ อาจารย์สายทอง เตชะธัมโม เป็นพระอริยะสงฆ์ขั้นใดขั้นหนึ่งแล้วไปกราบนะ”

    หลวงปู่หล้า เขมปัตโต
    วัดภูจ้อก้อ จ.มุกดาหาร ยังกล่าวยกย่อง
    “โอ้! พระผู้มีบารมีใหญ่ พระหายากพระหายาก”


    หลวงปู่ศรี มาวีโร
    วัดป่ากุง จ.ร้อยเอ็ดกล่าวถึงพระลูกศิษย์ของท่าน คือหลวงพ่อสายทอง
    "ไหนใครชื่อสายทอง พระหายาก พระหายาก"
    “นี่ซิ บวชเป็นพระปฏิบัติให้มันได้อย่างนี้ซิ”

    ที่มา: หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโมและประวัติพระอริยะสงฆ์ไทย โดย...นายภันธกานต์ กิ้มทอ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • saithong1.jpg
      saithong1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45 KB
      เปิดดู:
      35,668
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มกราคม 2012
  2. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,164
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
    เมื่อหลวงพ่อสายทอง ยืนบนผิวน้ำ ปราบมิจฉาทิฏฐิของคนใจบาป

    [​IMG]

    วันหนึ่งมีชาวบ้านออกไปหาปลาบริเวณเขื่อนห้วยกุ่ม เห็นหลวงพ่อสายทอง เดินจงกรมภาวนาก็คิดว่าเป็นความแปลกใหม่เพราะไม่ค่อยเห็น พระ หรือนักปฏิบัติใด ปฏิบัติเช่นนี้ หนุ่มชาวหาปลาผู้นั้นยังไม่มีจิตใจเลื่อมใส และพยายามขัดขวางการเดินจงกรมภาวนา หลวงพ่อสายทอง จึงมาแกล้งขัดขวางในการเดินจงกรมต่างๆ นานารบกวนในทางเดินจงกรมตลอดเวลา หลวงพ่อสายทองทั้งแนะนำ ตักเตือน ต่างๆ นานา ชายหนุ่มผู้นั้นก็ไม่ยอมเชื่อฟัง ยังคงปฏิบัติตัวน่ารังเกียจ รบกวนการเดินจงกรมของหลวงพ่อสายทอง ตลอดเวลา บ้างแกล้งจับปลาบนทางจงกรมบ้าง บ้างทำเสียงรบกวนสมาธิของหลวงพ่อเป็นประจำ

    จากนั้นชายผู้นั้นออกไปหาปลาบริเวณน้ำในเขื่อนห้วยกุ่ม ตามปกติ หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม ทราบและได้คิดพิจารณาทบทวนถึงวิธีการที่จะทำให้ชายผู้นั้นได้สติรู้อะไรควร ไม่ควรประพฤติ ถึงความเหมาะสมไม่เหมาะสมที่ประพฤติตนรบกวนการบำเพ็ญสมณธรรมของท่าน เนื่องเพราะชายผู้นั้นยังไม่เชื่อมั่นว่า จะมีพระดี พระแท้มาอยู่ในสถานที่ ประพฤติตนเป็นเช่นนี้ ในป่าเขา จึงไม่เชื่อมั่นในตัวหลวงพ่อสายทอง เมื่อพิจารณาความประพฤติของชายหาปลาผู้นั้น ในจิตใจก็ยังถือว่าหยาบกระด้างไม่มีความเคารพยำเกรงต่ออรรถ ต่อธรรม ใดๆ เลย สันดานจิตหยาบกระด้าง กระเดื่อง ไม่มีความอ่อนน้อมถ่อมตน บาปบุญคุณโทษไม่รู้จัก หลวงพ่อสายทองคิดพิจารณาถึงบุคคลประเภทนี้

    “หากเราไม่แสดงอะไร กำราบปราบปรามเลยก็คงไม่ได้การ จำเป็นต้องโปรดเขาให้หายทิฎฐิลง”

    เมื่อพิจารณาดังนั้น ขณะเดินจงกรมภาวนาอยู่นั้นหลวงพ่อสายทองจึงได้กำหนดจิตส่งกระแสอินทรีย์ธรรมไปปรากฎยืนอยู่บนผิวน้ำอยู่ต่อหน้าชายหาปลาให้เห็นเป็นประจักษ์ด้วยตาเนื้อทั้งสองข้าง เมื่อชายหาปลาแหงนหน้าประจักษ์เห็นรูปกายพระสงฆ์รูปที่ตนรบกวนกลั่นแกล้ง ขัดขวาง ในการเดินจงกรมนั้นจึงจำได้ทันทีว่าพระรูปที่ยืนลอยตัวอยู่บนผิวน้ำต่อหน้า ต่อตาตนนั้น สติจดจำได้ว่า เป็นหลวงพ่อวัดห้วยกุ่ม ชื่อ หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม ที่ตนขัดขวางท่านนั่นเอง ถึงกับตกตะลึงมือ เท้า ตาค้าง หยิบจับอะไรไม่ถูก ปากสั่นขวัญหาย ตะลึงตกใจกลัวด้วยความตกตะลึงการเคลื่อนไหวร่างกายทุกส่วนอวัยวะ ดุจไม่มีลมหายใจ ยืนตกตะลึงแทบช็อก เมื่อได้สติกลับคืนมาต่างกระวีกระวาด ขนขวายกลับขึ้นฝั่ง ปากร้องตะโกนว่า

    “กลัวแล้ว ๆๆๆๆ”

    นับตั้งแต่นั้นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม สมควรต่างๆ ที่กระทำต่อหลวงพ่อสายทอง ก็ไม่เคยประพฤติปฏิบัติต่อไป ตกตะลึงกลัว อกสั่นขวัญแขวน อยู่พักใหญ่แทบจับไข้หัวโกร๋น ต่อมาชายหาปลาผู้นั้นได้นำเรื่องราวต่างๆ ที่พบเจอด้วยสายจาตนเอง ที่เห็นรูปกายหลวงพ่อสายทอง ยืนอยู่บนผิวน้ำ ให้กับผู้คนต่างๆได้รับฟัง โดยเฉพาะอาจารย์ตุ๋ย โรงเรียนบ้านลาด อ. ภูเขียว จ. ชัยภูมิ ว่าเกิดมาไม่เคยพบเคยเห็นแบบนี้มาก่อนเลย ตั้งแต่เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ ก็มีครั้งแรกนี้แหละที่เคยพบ และอาจารย์ตุ๋ยได้เล่าเรียนถวาย ให้หลวงพ่อสายทอง ทราบดังกล่าวผู้เขียนอยู่ในเหตุการณ์จึงได้เรียนถามหลวงพ่อสายทอง

    “ทำไมเป็นอย่างนั้นได้ล่ะครับหลวงพ่อ”

    หลวงพ่อสายทอง พยักหน้ารับรู้

    “เราก็เพียงปราบปรามทิฎิเขาเฉยๆ บอกก็แล้ว สอนแล้ว ก็ไม่เชื่อฟัง เราจึงกำหนดจิตไปอยู่บนผิวน้ำดู เพราะพิจารณาแล้ว คนๆ นี้ต้องปราบแบบนี้จึงจะเอาอยู่ ตั้งแต่นั้นเขาก็ไม่กล้ามากวนอีกเลย”

    ที่มา: หนังสือกว่าจะเป็นพระผู้ทรงจิตบริสุทธิ์ โดย ภันธกานต์ กิ้มทอง (โจ)
    (http://phayai.blogspot.com/2011/02/blog-post.html)

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2011
  3. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,164
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
    เมื่อหลวงปู่มั่นมาแสดงธรรมในนิมิต

    [​IMG]

    เมื่อหลวงพ่อสายทอง อายุย่าง ๓๕ ปี จึงได้ตัดสินใจออกบวช กับ หลวงปู่ศรี มหาวีโร ผู้เป็นพระลูกศิษย์ของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ตลอดเวลาก็ได้ทราบถึงกิตติศัพท์ชื่อเสียงของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต อยู่เสมอ จึงอดสงสาร น้อยใจในวาสนาของตนยิ่งนัก ที่ไม่มีโอกาสเกิดมาทันท่านหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เมื่อบวชเข้ามาจึงได้ทุ่มเทกำลังกาย กำลังจิต มุ่งมั่นเพราะความปราถนาเพื่อการหลุดพ้นในภพชาติให้สำเร็จในชาตินี้ ด้วยการบำเพ็ญจิตอย่างอุกฤษ์ทุ่มชีวิตเป็นตายไม่ห่วงอาลัยต่อชีวิตด้วยจริตอดอาหาร อดนอน เร่งทำความเพียร นั่งสมาธิ เดินจงกรม ทั้งกลางวัน กลางคืน มิได้ย่อหย่อนเปิดทางให้กิเลสแม้แต่น้อยนิดเข้ามามีอำนาจเหนือจิตไปได้ การทำความเพียรบ้างอดนอน ทั้งเดินจงกรม นั่งสมาธิ อดอาหาร๑๕ วันบ้าง ๒๐ วันบ้าง ๓๐ วัน บ้าง ๓๒ วันบ้าง ๔๕ วันบ้าง๔๙ วันบ้าง

    ครั้นพอเร่งบำเพ็ญเพียรภาวนาหนักๆ เข้า ก็ได้ปรากฏรูปนิมิต หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต มาเทศน์ให้หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม ได้ฟัง ในเรื่องต่างๆ โดยมีใจความว่า

    “ในบรรดาลูกศิษย์ที่ถอดแบบถือปฏิปาทาที่เราปฏิบัติเป็นต้นแบบได้จริงๆ ก็คือท่าน มหาบัว (ญาณสัมปันโน) และเธอจะคิดว่าเธอจะเป็นพระแบบใด จะเอาแบบครูบาอาจารย์ได้ไหม เธอจะเป็นพระแบบใด ให้ไปจับดูที่วัดป่าบ้านตาด เธอจะเป็นพระแบบใด ก็ให้ไปเลือกดูเอาเป็นตัวอย่างนั่นคือตลาดแบบวิถีการเดินปฏิบัติเอามรรคผล นิพพาน อยู่นั่นขอเธอจงไปศึกษาดูเอา เป็นตัวอย่าง”


    ขณะที่ท่านหลวงพ่อสายทอง ได้ฟังท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ที่ท่านมีเมตตามาอบรมให้ทราบทางนิมิต จึงเกิดความสลดสังเวชตนและน้อยใจว่า ตนมีวาสนาน้อยตาหูใจก็มีอยู่อย่างท่าน แต่ไม่สามารถเป็นอย่างท่านได้ ทั้งเกิดความปีติทั้งเกิดความน้อยใจเสียใจ ทั้งหัวเราะทั้งร้องไห้ เป็นไปในเวลาเดียวกัน แต่การร้องไห้ได้พยายามเก็บไว้ในส่วนลึก ไม่กล้าแสดงออกอย่างเปิดเผย คำสัมโมทนียกถาธรรมที่หลวงพ่อสายทอง รับฟังจากคำสัมโมทนียกถาธรรมที่หลวงปู่มั่นนั้นเป็นธรรมคำจับใจไพเราะมาก ยากที่จะหาคำพูดในโลกมาเทียบให้เสมอเหมือนได้

    พระอรหันต์ทุกประเภทเป็นบุคคลประเสริฐอัศจรรย์ทั้งแก่ตนและแก่โลก ทั้งสาม มีมนุษย์เทวดาเป็นต้น จะปรากฎขึ้นในโลกแต่ละองค์ล้วนเป็นของยากลำบากมาก ไม่เป็นสิ่งจะผุดขึ้นได้อย่างง่ายดายเลย ความเป็นอยู่แห่งชีวิตของพระอรหันต์ทั้งหลายก็ผิดจากความเป็นอยู่ของโลก เพราะมีชีวิตอันสดชื่นด้วยธรรมแม้ร่างกายจะเป็นสมมติเหมือนโลกทั่วๆ ไป แต่ใจผู้ครองร่างเป็นของบริสุทธิ์ จึงทำให้ทุกส่วนในร่างกายสดชื่นไปตาม ในจำนวนพระอรหันต์ทั้งหลายที่ได้ทำความพยายามกลั่นกรองเชื้อแห่งภพออกจากใจจนหมดสิ้นไป ได้กลายเป็นบุคคลไม่มีภพชาติขึ้นมาที่ใจ ให้โลกได้กราบไหว้บูชาเป็นขวัญตาขวัญใจ เพราะไม่มีบ่อยครั้งนักที่บุคคลประเภทนี้จะอุบัติเนื่องจากเป็นความอุบัติยากทั้งๆ ที่ใครก็อยากเป็น แต่ความอยากไม่อำนวยดังนั้นโลกแม้จะเกิดมาในท่ามกลางที่พึ่งมีพ่อแม่ญาติวงศ์เป็นต้นก็ตาม แต่ที่พึ่งเพื่อเกาะเพื่อยึดทางใจอันเป็นที่พึ่งสำคัญนั้น โลกยังไม่ค่อยมีกันเลย สัตว์โลกเกิดมาอย่างเคว้งคว้างถ่วงตนอยู่เปล่าๆ มีจำนวนมากต่อมากเหลือหูเหลือตาจะพรรณนานับอ่านได้

    พระอรหันต์อุบัติตรัสรูขึ้นแต่ละองค์จึงเป็นของอัศจรรย์และทำประโยชน์แก่โลกทั้งสามได้มาก หลวงปู่มั่นก็ปรากฏว่าท่านทำประโยชน์แก่มนุษย์ เทวดา อินทร์ พรหมได้อย่างกว้างขวางมากมายเพราะท่านบรรลุถึงความบริสุทธิ์ และแตกฉานทางภาษาใจซึ่งเป็นภาษาสำคัญกว่าภาษาใดๆ ในโลกทั้งสาม พระพุทธเจ้าทุกพระองค์และพระอรหันต์บางประเภทต้องใช้ภาษาใจช่วยทำประโยชน์แก่โลก เพราะภาษาใจเป็นภาษากลางของสัตว์โลก

    หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ได้เมตตามาเตือนให้สติแก่หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม ให้ไปนำแบบปฏิบัติมรรคผลที่ดำเนินเป็นอริยะประเพณี ของพระอรหันต์ผู้สร้างประโยชน์แก่ชาวโลกให้ประจักษ์ ถึงธรรมเมตตาอันเป็นสรณะค้ำจุนโลก ให้งดงาม

    หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม พยายามศึกษาวิถีปฏิบัติ ปฏิทา หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ถึงการสงเคราะห์โลก ในด้านต่างๆ ทั้งทางรูปธรรม นามธรรม ทั้งที่ปรากฏสู่สายตาชาวโลกมีมากมายนับมิถ้วน สิ่งใดอันจะยังประโยชน์แก่ชาวโลกได้หลวงพ่อสายทอง มิเคยชักช้าในการดำเนิน

    ที่มา: หนังสือกว่าจะเป็นพระผู้ทรงจิตบริสุทธิ์ โดย ภันธกานต์ กิ้มทอง (โจ)
    (http://phayai.blogspot.com/2011/02/blog-post.html)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2011
  4. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,164
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
    หลวงพ่อสายทอง หยั่งรู้อนาคต...

    เคยมีรุ่นพี่คนนึงเล่าให้ผมฟังว่าวันหนึ่ง ขณะที่หลวงพ่อกำลังคุยกับลูกศิษย์อยู่ในวัด อยู่ดีๆท่านก็นิ่งไป แล้วก็บอกว่า ให้รีบไปปิดประตูวัด ลูกศิษย์ก็งง แต่ก็ปฏิบัติตาม ถึงแม้จะยังไม่รู้ถึงเหตุผลของท่าน

    หลังจากนั้น ก็มีรถทัวมาลงที่วัด คนแห่มากันเต็ม แต่เข้ามาในวัดไม่ได้เพราะประตูปิด ปรากฏว่าคนเหล่านั้น แห่กันมา เพื่อจะมา ขอหวย หลวงพ่อ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2011
  5. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,164
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
  6. นำทาง

    นำทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,181
    ค่าพลัง:
    +7,862
    กราบหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม พระผู้มากด้วยบารมี
    บุญกฐินปีนี้ตรงกับ วันที่ 16 ตุลาคม 2554 หากมีโอกาสอย่าลืมไปร่วมบุญนะครับ
    เห็นว่าปีนี้จัดตรงกับวันคล้ายวันเกิดของท่านพอดี...และเลขท้ายของยอดกฐินมักจะให้โชคทุกปี อย่าลืมไปร่วมบุญกันเยอะๆนะครับ
     
  7. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,164
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
    อนุโมทนาครับพี่ พอดีชนกับวัดธรรมมงคลพอดี อาจจะไปไม่ได้อะครับ เสียดาย ใครได้ไป อาจจะโชคดีกับเลขท้ายยอดกฐินนะครับ ^^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2011
  8. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,164
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
    พี่น้องท่านใด มีรูปวัตถุมงคลของท่าน หรือประสบการณ์ มาร่วมแชร์ได้นะครับ :cool:
     
  9. ttv5549

    ttv5549 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +44
    พี่น้องครับมีโอกาสมีบุญคงได้ไปกลาบท่าน ตอนกลับบ้าบที่ จ.เลย นะครับพี่น้องครับ สาธุๆ:cool:
     
  10. Buddha_bless

    Buddha_bless เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2011
    โพสต์:
    468
    ค่าพลัง:
    +464
    เคยไปกราบท่านครั้งนึง ตอนนั้นท่านยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่คนก็ไปเยอะพอสมควร
    แต่ตอนนี้คงจะเยอะกว่าเมื่อก่อน
     
  11. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    ได้ข่าวมาว่า กฐินท่านได้ห้าล้านเศษ ส่วนเศษท้ายนั้น 513 ครับ โชคใครโชคผู้นั้นครับท่าน
     
  12. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,164
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
    ขอบคุณที่แจ้งข่าวเข้ามานะครับ :cool:
     
  13. นำทาง

    นำทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,181
    ค่าพลัง:
    +7,862
    .........................
    พอดีมีโอกาสไปร่วมบุญด้วย ยอดกฐินวัดป่าห้วยกุ่มปีนี้ 5,040,513 บาท อนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  14. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,164
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
    อนุโมทนาด้วยนะครับ สาธุ ๆ ๆ
     
  15. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    มหาอนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะครับ โดยส่วนตัวไม่รู้จักกับท่าน แต่อยากทำบุญกับท่าน เอาปัจจัยใส่ซองแล้วฝากพี่ ๆ เขาไปร่วมบุญกะท่านทุกครั้งที่มีโอกาสครับผม:cool:
    อรุณสวัสดิ์เช้าวันทำงานสัปดาห์สุดท้ายของเดือนครับผม ปลอดภัยจากน้ำท่วมกันนะครับผม[​IMG][​IMG][​IMG]
     
  16. nontapan

    nontapan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +92
    ขอเรียนให้ทราบว่าประวัติของหลวงพ่อฯ ที่มีคนเอาไปเขียนหนังสือขายอย่าง
    เป็นล่ำเป็นสัน รวมทั้งที่เผยแพร่ใน website ของตนเอง หาได้ถูกต้องตาม
    ความเป็นจริงทั้งหมด

    ขอให้ทุกท่านกรุณาพิจารณาให้ดีๆ ครับ ว่าเป็นพวกชอบหากินกับพระหรือไม่
    ดูง่ายๆ ครับ ดูจากพระหลายรูปที่เค้าเอามายำเขียนเป็นหนังสือ เอามาผสม
    ปนเปกับครูบาอาจารย์หลายท่านที่เป็นอริยะสงฆ์ซึ่งไม่เหมาะเลย เพราะมีพระ
    รุ่นหลังๆ หลายองค์ที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ทำตัวเป็นแนวร่วมกับผู้เขียน
    หากินกันเอิกเริกจนเกินงาม หรือเพียงแค่อยากดังก็มีมาก

    เจ้าของหนังสือ ก็ทำตัวเป็นนักปั้นพระหน้าใหม่ ตระเวนเสาะหา องค์ใหนดีหรือ
    ไม่ดีก็ไม่มีปัญญาที่จะสามารถแยกแยะได้ เพราะถูกครอบคลุมไปด้วยความ
    ละโมบโลภมาก และหลายครั้งที่ผ่านมาก็ชอบทำตัวเป็นโต้โผเรี่ยไรปัจจัย
    จากผู้ที่มีจิตใจบริสุทธิ์ แต่หารู้ไม่ว่าปัจจัยที่ได้รับไป ถูกชักหัวคิวไปหลายต่อ
    หลายครัง

    เรื่องเหล่านี้หลวงพ่อฯ ท่านทราบเรื่องมาตลอด ท่านเห็นแล้วก็บอกว่าเกินเยียว
    ยา คงต้องรอผลกรรมที่ทำไว้มาสนองเพียงอย่างเดียว หากใครไม่เคยเห็น
    เปรตในคราบมนุษย์ก็ดูได้เลย

    ต้องขออภัยที่เอาเรื่องหนักๆ มาแชร์กับทุกท่าน ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่เคารพ
    หลวงพ่อสายทองมาก เพราะท่านทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมาก
    ตลอด 6 ปีที่ไปกราบท่าน และได้ร่วมบุญกุศลกับหลวงพ่อฯในหลายๆ คราว
    ทั้งการสร้างตึก รพ.คอนสาร การถวายทองต่อหน้าหลวงตามหาบัว และ
    ล่าสุด การสร้างตึก รพ.ชัยภูมิ หากท่านใดมีโอกาส ก็ขอให้ท่านอย่าพลาด
    การทำกุศลใหญ่ครั้งนี้ครับ
     
  17. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,164
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
    ต้องขอขอบคุณพี่มากๆเลยนะครับ ที่นำความจริงข้อนี้มาตีแผร่ให้ทุกท่านทราบโดยทั่วกัน รู้ความจริงแล้วตกใจจังครับ
    ผมเพิ่งรู้จักหลวงพ่อท่านไม่นานนัก จึงยังไม่รู้เรื่องราวตื้นลึกหนาบางอะไรเท่าไร รอศิษย์รุ่นเก่าๆออกมาแชร์ข้อมูลให้ทราบกันต่อไปครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2011
  18. nontapan

    nontapan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +92
    จากประวัติที่เค้าเอามาเขียนลงหนังสือในส่วนของประวัติของหลวงพ่อฯนั้น
    จริงๆแล้ว หลวงพ่อไม่ได้เล่า หรือให้สัมภาษณ์กับใครอย่างเป็นทางการ
    เป็นเพียงการเล่าบางส่วนบางตอนระหว่างที่หลวงพ่อฯ ให้ธรรมะเท่านั้น

    แต่ที่เอามาปะติดปะต่อเป็นหนังสือทั้งเล่มได้นั้น เจ้าของหนังสือก็จะถามจาก
    คนนั้นทีคนนี้ที ส่วนที่ต่อเติมเสริมแต่งจนมีแต่น้ำไม่เหลือเนื้อก็มีมาก
    พูดง่ายๆ คือได้รับฟังมาเพียงแค่ 2-3 ประโยค ก็เอามานั่งเทียนเขียนได้เป็นเล่มๆ
    คงเห็นว่าหนังสือจะบางไป ขายไม่ค่อยได้ราคา เลยเอาเรื่องของครูบาอาจารย์อื่นๆ
    เข้ามาเติมให้หนังสือดูหนาขึ้นซะงั้น อ่านแล้ววนเวียน ยอกย้อนไปมาไม่เคลียร์

    ส่วนคนที่ให้ข้อมูลบางคนก็พยายามแสดงตัวว่าเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิด
    ชอบเป็นเจ้าเข้าเจ้าของหลวงพ่อ หรืออยากให้ตัวเองเป็นตัวละครสำคัญในเรื่อง
    ก็พูดเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวพันเป็นคนสำคัญในเรื่อง เลยเกิดการผสมปนเปเลอะเทอะ
    ไปกันใหญ่

    ในส่วนของผมเอง ผมเห็นว่าธรรมะที่ได้จากหลวงพ่อฯ มีค่าเหนือสิ่งอื่นใด
    ประวัติของหลวงพ่อฯ ผมแค่รู้ไว้บ้างตามที่หลวงพ่อฯ เมตตาเล่าให้ฟัง
    ก็คงเพียงพอแล้ว เพราะยังไงผมก็ลงใจกับหลวงพ่อฯ ในเรื่องของปฏิปทา
    วัตรปฏิบัติ เมตตาบารมี และภูมิจิตภูมิธรรม 1000% ครับ

    หลวงพ่อฯ เคยเปรยให้ฟังหลายต่อหลายครั้ง เรื่องลูกศิษย์ลูกหาที่มาขอให้
    ท่านช่วยเหลือ ส่วนใหญ่จะมาขอแต่เรื่องเงินทอง และความร่ำรวย ไอ้ที่เป็นทุกข์
    เดือดร้อนจริงๆ เพราะเจ็บไข้ได้ป่วย เป็นหนี้เป็นสินก็มีมาก แต่หลวงพ่อท่านก็ไม่
    เลือกที่รักมักที่ชัง เมตตาเสมอเหมือนกันทั้งหมด แต่ที่หาเจอได้น้อยมากใน
    หมู่ลูกศิษย์ นั่นก็คือคนที่ปฏิบัติธรรมจริงๆ หลวงพ่อฯท่านจึงห่วงมากเพราะใน
    ยุคกึ่งพุทธกาลนั้น คนที่ไม่หมั่นภาวนาปฏิบัติธรรมก็ยากที่จะรอดพ้นจากภัย
    พิบัติทั้งหลาย ทั้งๆที่มีโอกาสได้มาพบพระอริยสงฆ์ทั้งที ธรรมะทั้งองค์นั่งอยู่ตรงหน้าแท้ๆ
    กลับละเลยไม่คิดจะเพิ่มพูนปัญญา สั่งสมบุญบารมี มัวแต่หลงสะสมเงินทอง
    ไม่รู้จักคำว่าพอ เหมือนใกล้เกลือกินด่าง เหมือนไก่ได้พลอย ลิงได้แก้ว จริงๆ

    ส่วนพวกที่เอาท่านมาใช้เป็นเครื่องมือทำมาหากินนั้น ก็หายนะเพราะแรงกรรม
    ในปัจจบันชาติก็มีให้เห็นมานักต่อนักแล้วครับ

    ลองพิจารณาด้วยสติและปัญญาดูแล้วกันครับ ส่วนผมขอไม่เปิดเผยตัวครับ เพราะ
    ไม่ใช่ลูกศิษย์คนสนิทเหมือนที่หลายคนอยากเป็น และที่สำคัญที่สุดคือไม่อยากดังครับ

    หวังว่าข้อมูลที่เรียนมาข้างต้น คงจะเป็นประโยชน์แก่ท่านผู้มีสัมมาทิฐิไม่มากก็น้อย
    หรือคงจะพอสะกิดใจให้มีสติระมัดระวังตัวไม่หลงเชื่อคนเพียงแต่รูปลักษณ์ภายนอกได้บ้าง
    เพราะถ้าระยะเวลาที่ไม่น้อยกว่า 14ปี ตามที่เค้าอ้างว่าได้เคยรับใช้หลวงพ่อฯ มานั้นเป็นความจริง
    ก็ดูเหมือนว่าจะไร้ค่า เพราะระยะเวลาจะสั้นหรือยาว ก็ไม่สามารถเป็นตัววัดถึงระดับของปัญญาทางธรรม
    หรือ จิตสำนึกที่จะละอายหรือเกรงกลัวต่อบาปแต่ประการใด เสียทีได้พบกับหลวงพ่อมายาวนาน
    แต่ก็ดูจะมืดมัว เพราะจนทุกวันนี้ตาก็ยังไม่สว่างเสียที

    ดังนั้นลูกศิษย์จะเก่าหรือจะใหม่ก็ไม่ใช่ประเด็นครับ ผมเห็นอยู่หลายคนที่มากราบหลวงพ่อไม่กี่เดือน
    ก็พูดจากันรู้เรื่องมากกว่าพวกแก่วัดเสียอีก ยิ่งเก่า ยิ่งแก่กระโหลกะลาก็เห็นอยู่เยอะ รู้เรื่องมั่งไม่รู้เรื่องมั่ง
    ก็มีเพียบ หลายคนโดนหลวงพ่อด่าตะเพิดไปแต่ก็ยังไม่กลับตัวกลับใจ หรือแก้นิสัยสันดานเสียใหม่ก็มี
    พวกนี้เป็นศิษย์ที่อยู่กันมานานๆ ทั้งนั้นแหละครับ พึงระลึกอยู่เสมอนะครับว่าทำบุญกับพระอรหันต์นั้น
    ย่อมได้อานิสงษ์มากเป็นพันเท่าทวีก็จริง แต่ยิ่งใกล้ชิดท่านมากเท่าไหร่ หากไม่รู้จักระมัดระวังตัว
    ระมัดระวังใจ ก็บาปได้ร้อยเท่าพันทวีโดยไม่รู้ตัวเช่นกันครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือความคิดที่ฟุ้งซ่าน
    ตลอดเวลาจะระมัดระวังได้ยากมากหากไม่รู้จักปฏิบัติธรรม เจริญสติอย่างสม่ำเสมอ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 พฤศจิกายน 2011
  19. ศรศิลป์

    ศรศิลป์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,232
    ค่าพลัง:
    +3,196
    กราบนมัสการหลวงพ่อสายทอง ด้วยความเคารพ สาธุ พระปฏิบัติดีที่เราต้องดูแลท่านให้ดี
     
  20. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    หวัดดีัวันสุขครับพี่น้อง จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าเป็นจันทร์อังคารพุธพฤหัสเลยเด้อ
    ไปลอยกระทงกลับมายังน้อพี่น้อง
     

แชร์หน้านี้

Loading...