ใครมีประสบการณ์เกี่ยวกับวัตถุมงคลของหลวงปู่หมุนบ้างครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย วิทย์, 30 เมษายน 2007.

แท็ก:
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Dhanainan

    Dhanainan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    569
    ค่าพลัง:
    +2,174
    เข้าอีหรอบเดิม,,,,,สิ่งที่คุณ Dharmachak มาแชร์ประสบการณ์เพื่อนสมาชิกจงใช้วิจารณญาณให้มากๆ ผมทราบอยู่แล้วว่าลงท้าย ต้องบอกว่า ไม่แจ้ง ชื่อหลวงพ่อที่จับพลัง สุดท้ายเลยรู้กันแค่เพียงสองคน (ผมไม่ได้ปรามาสหลวงพ่อของคุณแม่แต่นิด.,,,,เพราะผมเชื่อในเรื่องการจับพลัง และพระสุปฏิปัณโน )...แต่ถ้าจะมาแชร์ประสบการณ์แบบนี้,,,มันเป็นกระทู้ล่อเป้ามากกว่าครับ พี่ๆน้องๆ ในนี้ให้ใช้วิจารณญาณให้จงหนัก,,,,คุณจะมาบอกว่า,,,หลวงพ่อต้องการพักผ่อน หัวกระไดไม่แห้งบ้าง อะไรบ้าง,,,ฯลฯ มันเป็นคำอ้างที่ดูไร้เหตุผลและใจแคบเกินไป คนที่เข้าไปหาท่าน จริงอยู่ อาจจะเข้าไปเพียงเพื่อ สนใจในเรื่องการจับพลัง แต่อย่างน้อยก็ได้สอดแทรกธรรมะ ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มันก็เป็นการดีมิใช่หรือ ผมยกตัวอย่างพระเกจิหนึ่งท่าน "หลวงพ่อสุนทร วัดหนองสะเดา" เดิมทีท่านอยู่แบบเงียบๆ แต่เพื่อการสืบทอดพระพุทธศาสนา ท่า็นก็แสดงตัวให้ลูกศิษย์ลูกหา ได้เข้าไปขอพึ่งบารมี <<<<ส่วนมากเป็น พี่น้องในกระทู้ คุณหนุ่ม และ กระทู้หลวงปู่หมุนที่ไปกราบไหว้ พี่บางคนก็ขับมอเตอร์ไซค์ไป ตากแดด ตากฝน บางคน มาจากเหนือสุด มาจากใต้สุด และที่สำคัญ พวกเราทราบมารยาท ในการเข้าหาพระสงฆ์ดีครับ ว่าอันใดเป็นการรบกวน อันไหน เหมาะ อันไหนควร,,,,,,,,
     
  2. หมูคั่วโรค

    หมูคั่วโรค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    269
    ค่าพลัง:
    +149
    จริงๆผมว่าผมรู้นะว่าหลวงพ่อที่คุณ Dharmachak กล่าวถึงคือท่านไหน

    ขอขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ที่เจอมาด้วยครับ
    แล้วจริงๆก็เห็นด้วยกับคุณ dhanainan เหมือนกันครับ
    แต่ผมว่าจริงๆที่พี่ dhamachak ไม่บอกชื่อในกระทู้เพราะคงกลัวโดนว่า
    มาโฆษณาหลวงพ่อหรือมาโปรโมตไรประมาณนั้นมากกว่าครับ
     
  3. สมาธิ7689

    สมาธิ7689 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    428
    ค่าพลัง:
    +1,251
    โดยส่วนตัวผม ต้องขอบคุณครับที่เล่ากันฟัง
    ของผมก็ได้ให้คนจับพลังดู ที่พญาไม้ครับ แล้วเค้าก็อยู่ตลอด จับพลังให้
    จะบอกว่ามีอะไร เมตตา แคล้วคลาด ฯลฯ(แยกเป็นส่วนๆ)
    ที่ผมเชื่อก็ผมลองเอา เหรียญลายเซนต์ที่หลวงตามหาบัว แต่ให้แต่ห่วงนะครับ
    ไม่ให้เห็นว่าเป็นเหรียญอะไรชื่ออะไร แล้วเค้าก็หันมาถามผมว่า (ใครเสก)
    แม้แต่เหรียญหลวงพ่อวัดหน้าพระเมรุ ที่หลวงตามหาบัวไปชุดเทียนชัยนั้น
    จะไม่มีชื่อ วัด (อะไรบอก) แต่พี่เค้าก็หันมาถามว่าใครเสก (สำเร็จแล้วนะ)
    หรือไม่ก็ล๊อกเก็ตคุณแม่บุญเรือน ตอนจะจับผมไม่ให้เค้าดูเลย ให้เค้าจับ
    แล้วเค้าก็บอกว่า ผู้เสก (เก่งทางสมาธิ สำเร็จแล้ว) คือที่เค้าบอกมารวมๆแล้วผมก็มองเห็นภาพเลย
     
  4. ponez

    ponez เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +123
    หลังจากอ่านจนจบ ขอออกความเห็นเพื่อเป็นมุมมองอีกมุมหนึ่ง อยากให้ทุกคนยึดหลักการเช่าพระ โดยการดูพิมพ์ ดูเนื้อพระ โค้ด ตำหนิ ดูรุ่นว่าทันเกจินั้นๆปลุกเสกป่าว เป็นหลัก รับรองว่าถ้าเป็นพระแท้ มีพุทธคุณแน่นอน แต่ถ้าใช้หลักการจับพุทธคุณ หากเป็นพระเก๊ พุทธคุณเปี่ยมล้น จะทำไง
     
  5. Lee_bangkok

    Lee_bangkok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,752
    ค่าพลัง:
    +4,741
    ทขอโทษนะครับ ที่บอกว่าพญาไม้ หมายถึงสถานที่หรือสิ่งของหรือครับผม ขอโทษด้วยนะครับ ผมรู้น้อยนะครับ ไม่มั่นใจว่าเป็นสิ่งไหนครับ
     
  6. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    ผมเองก็เหมือนกันกับพี่โต้ง และพี่เอกกรครับ หลวงปู่หมุนอยู่กับลูกหลานตลอดครับ ศรัทธาหลวงปู่ยิ่งครับ :cool::cool::cool:
     
  7. หมูคั่วโรค

    หมูคั่วโรค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    269
    ค่าพลัง:
    +149
    ใช่ครับ ถ้าอย่างเราๆไม่รู้จะให้ใครไปจับพลังก็ต้องศึกษาดูพิมพ์ จำตำหนิให้ละเอียดครับ แต่ถ้าเจอพระเสริมก็ตัวใครตัวมันครับ555 พระเสริมนี่ตัวทำให้ปวดหัวของจริง จะเก๊ก็เก๊ไปเลยดีกว่าแต่ดันมีเสริมนี่ละครับ

    แต่จะหาคนจับพลังก็ต้องมั่นใจในคนจับพลังเหมือนกันด้วย
     
  8. amnart1980

    amnart1980 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2010
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +119
    ครับ ... ก็จบลงไปทั้งหมดแล้วไม่มีเรื่องจะเล่าอีกแล้วครับ สิ่งต่างๆที่พี่ๆ น้องๆและเพื่อนๆ ได้อ่านและรับรู้ไปทั้งหมดนั้น ผมขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงที่ประสบพบเจอมากับตัวเองและน้องชายของผม

    และก็ต้องออกตัวก่อนว่า ขอให้ใช้วิจารณญาณในการอ่านให้มากๆนะครับ ไม่ต้องมาเชื่อผมแต่อย่างใดทั้งสิ้น ทุกท่านสามารถวิเคราะห์ วิจารณ์กันได้อย่างเต็มที่ พื้นที่ตรงนี้สำหรับเสรีชนอย่างเราๆท่านๆอยู่แล้ว ทุกท่านมีความคิด การวิเคราะห์และการประมวลเหตุและผลเป็นของตนเอง ผมไม่ได้มามีผลประโยชน์ใดๆแอบแฝงซ่อนเร้นทั้งสิ้น เพียงแต่สิ่งที่ผมได้พยายามเขียนและถ่ายทอดไปทั้งหมดนั้น ...

    หากจะมีเนื้อหาสาระส่วนหนึ่งส่วนใดที่เป็นประโยชน์แก่พวกท่านไม่มากก็น้อย หรือแม้แต่เพียงน้อยนิดผมก็ดีใจและภูมิใจแล้ว เพราะผมได้รับรู้เนื้อหาสาระจากพี่หนุ่มเมืองแกลงมามากครับ (ขออนุญาติเอ่ยนามครับ) ผมก็อยากจะทำเหมือนพี่เค้าและตอบแทนกลับไปโดยเป็นผู้ให้บ้าง โดย สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือผมอยากจะบอกและถ่ายทอดในสิ่งที่หลวงพ่อท่านเป็น ห่วงและหวังดีกับผมและน้องชายให้พี่น้องชาวเว๊ปพลังจิตได้รับรู้เอาไว้ เพราะเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมาทั้งหมดนั้น มีเนื้อหาสาระและประโยชน์แอบแฝงทั้งสิ้น อยู่ที่ใครจะเก็บเกี่ยวและนำไปปฎิบัติมากกว่ากันเท่านั้น รู้สึกมีความสุขมากๆครับ

    สำหรับ PM ที่เข้ามาอย่างถล่มทลายในครั้งนี้ที่ส่วนใหญ่จะถามว่าเป็นหลวงพ่อท่านใด อยู่ที่ไหน ก็ไม่ต้อง PM เข้ามาหาผมอีกแล้วนะครับ ผมไม่สามารถบอกได้จริงๆ ถ้าบอกไปเมื่อไหร่รับรองได้ว่าหัวกระไดวัดไม่แห้งแน่ ท่านไม่ต้องทำกิจของสงฆ์และพักผ่อนกันพอดี คงจะมีแต่คนไปหาท่านเพื่อเอาพระไปจับพลังกันทั้งวันและถามโน่นถามนี่จนท่าน ต้องเหนื่อยแน่ๆ อย่าโกรธและต่อว่ากันเลยนะครับ ... และคนที่จะงานเข้าแน่ๆก็คือผมเอง ท่านได้ฝากสิ่งดี ดี ที่เป็นประโยชน์มากๆไว้หลายอย่างให้กับพวกเราแล้วครับและ ผมก็คงจะหยุดเอาพระให้ท่านจับพลังไปสักระยะนึงแล้ว ส่วนคำถามที่ว่าขอดูพระองค์ที่ว่าหน่อยและปล่อยเช่าไปหรือยัง ??? ผมขอตอบว่าเป็นพระของน้องชายเค้าครับ และเค้าก็คงจะไม่ปล่อยด้วย ตรงกันข้ามคงจะเก็บไว้เป็นที่ระลึกเพื่อเป็นเครื่องเตือนใจอย่างมีสติครับ ...


    ผมว่าน่าจะเป็นวัด ที่อยู่แถวบางนาตราด ใช่ไหมครับ
     
  9. สมาธิ7689

    สมาธิ7689 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    428
    ค่าพลัง:
    +1,251
    ตลาดพญาไม้ครับ (วงเวียนเล็ก) เป็นร้านขายพระ รับจับพลังพระ แยกว่าเป็น
    ด้านไหน เมตตา แคล้วคลาด ฯลฯ
    ปล.แก้ไขเพิ่มเติม ไม่ได้ลบข้อความแรกใดๆ
    ที่ตลาดพญาไม้ 1.มีพี่คนหนึ่งรับจับพลัง

    2.ที่พญาไม้มีพี่คนหนึ่งเค้ารับสอนวิชา เขียนอักขระเลขยันต์ (ผมได้แต่ไปนั่ง
    คุยนะ ยังไม่ได้เรียนหรือเริ่มเรียน เพียงแต่ถ่ายเอกสารที่พี่เค้าทำไว้สอน
    (เพราะผมทำได้ก็แค่นั่งสมาธิ + สวดมนต์)ตามครูบาอาจารย์สอนเท่านั้น
    ส่วนเรื่องอื่นแล้วแต่วาสนา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2011
  10. supphasit

    supphasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    564
    ค่าพลัง:
    +1,936
    หลวงพ่อ : เมื่อหลวงพ่อเริ่มเห็นพวกเราเป็นลิง ดีใจกันจนออกนอกหน้า จนสติแตกกว่าตอนที่พระไม่มีพลังเสียอีก ท่านก็เริ่มพูดขึ้นมาว่า ... เห็นกันแล้วใช่มั้ยล่ะว่า มีพลังลดลงได้ก็มีพลังมากขึ้นได้ จงอย่าได้ตั้งตนอยู่ในความประมาทเป็นดีที่สุด และอย่าได้คิดหวังแต่จะพึ่งพาพลังพุทธคุณเพียงอย่างเดียว พระพุทธเจ้าสอนให้ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” เท่านั้น เราบูชาพระพุทธเจ้าและจงหมั่นระลึกถึงพระธรรมคำสั่งสอนของพระองค์ท่านนะ จำไว้ !!! โดยมีสงฆ์สาวกของพระพุทธองค์คอยมาเป็นผู้ปฎิบัติ ช่วยเหลือ ชี้แนะแนวทางคำสั่งสอนต่างๆต่อไป ไม่ได้ให้มาหลงใหลได้ปลื้มบูชาพระเครื่องวัตถุมงคลกันอยู่แบบนี้ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นของคู่กัน ไม่มีใครหน้าไหนในโลกนี้หนีพ้นกฎแห่งกรรมทั้งสิ้น เพราะวันนี้พลังมากได้ พรุ่งนี้พลังก็ลดลงได้ ไม่มีอะไรที่เที่ยงแท้ จีรังยั่งยืนแน่นอน พระท่านสามารถเพิ่มพลังและประจุพลังจิตให้เราได้เพียงครั้งเดียว แต่เราสามารถเพิ่มพลังให้พระท่านได้อย่างไม่รู้จบ นั่นก็คือการทำความดี การสร้างบุญบารมี ประกอบกุศลผลบุญอยู่เรื่อยๆ ดังตัวอย่างที่ได้สอนไปทั้งหมดแล้ว ... เมื่อหลวงพ่อท่านพูดจบ สิ่งที่หลวงพ่อท่านพูดออกมาทั้งหมดนั้นเปรียบเสมือนแสงสว่างในยามเช้าที่สดใสที่เราสามารถคิดตามและเข้าใจได้ในทันที และเป็นการเตือน “สติ” และการ “ปราม” ให้เด็กน้อยทั้งสองคนนั้นกลับมาอยู่ในอาการที่สงบเหมือนแบบเดิมอีกครั้ง..............
    :) :) :)[/QUOTE]

    ในความคิดผมวัตถุมงคลที่ได้รับการปลุกเสกอย่างเต็มใจจากลป.หมุนแล้ว ไม่น่าจะมีพลังลดลงในภายหลังครับ ถ้าคนบูชาไม่ทำผิดศีลในข้อร้ายแรง ไม่งั้นพระสมเด็จที่หลวงพ่อโต ปลุกเสกไว้ 100 กว่าปี ในวันนี้คงไม่ขลังแล้วครับ โดยส่วนตัวผมคิดว่าเป็นกุศโลบายของหลวงพ่อที่ต้องการใหุ้เราทำความดี ประกอบกุศลผลบุญอยู่เรื่อย ๆ เหมือนกับการสะสมบุญ ซึ่งบุญนั้นจะมาส่งเสริมเราในภายหลัง ถ้ากรรมเราไม่หนัก หรือถ้ากรรมหนัก ก็อาจจะเบาลง เหมือนกับคนที่สวดอิติปิโส เท่าอายุบวก 1 จบ ทำนองนั้น และอาจจะเป็นกุศโลบายของหลวงพ่อที่ไม่ให้เรายึดติดกับวัตถุมงคลมากมายนัก เพราะจะทำให้ตั้งอยู่ในความประมาท โดยให้ยึดเหนี่ยวในคำสอนของพระพุทธเจ้าที่ท่านเคยตรัสไว้ว่า ให้พุทธบริษัทยึดเอาพระธรรมคำสอนของท่าน เป็นสิ่งที่แทนตัวของท่าน

    ท่านก็คงสังเกตุว่าคุณ dharmachak กับ น้องคนนั้น ห่วงมากในเรื่องวัตถุมงคลจนมากไปว่ามีพลังขนาดไหนหรือไม่มีพลังเลย ถึงขนาดยอมไปหาท่านเรื่องนี้ถึง 2 ครั้งเลยเพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะ.

    โดยส่วนตัวเรื่องจับพลัง ผมก็ไม่ขอคอมเมนท์ครับ เพราะเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล ที่จะเชื่อมั่นในผู้ที่จะจับพลังว่ามีความสามารถขนาดไหน.

    โดยความคิดผม ถึงไม่มีวัตถุมงคลของหลวงปู่หมุน แต่ถ้ามีความศรัทธาอันแรงกล้า ผมว่าท่านก็จะช่วยเราครับ อันนี้ผมเคยลองกับตัวเองมาแล้วก่อนที่จะมีการสร้างรุ่นเจริญลาภอีก ก็อาศัยศรัทธาอันแรงกล้าที่ขอกราบหลวงปู่หมุนทั้งกายวาจาและใจ.
     
  11. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351
    เห็นด้วยกับความคิดนี้อย่างยิ่งครับ อนุโมทนาครับ
     
  12. wiraphat1

    wiraphat1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    508
    ค่าพลัง:
    +3,348
    หลวงพ่อ : ก็ว่าคาถาดังนี้นะ ... “นะโมพุทธายะ นะมะพะธะ จะภะกะสะ” ว่าไปเรื่อยๆจะเป็นการปลุกพระไปในตัว ... ท่านว่างั้น


    ผม : คาถานี้ดียังไงครับหลวงพ่อ ... ผมชิงถามเพราะความอยากรู้อีกตามเคย


    หลวงพ่อ : เป็นคาถาเดินธาตุ ทุกสิ่งอย่างบนโลกนี้ล้วนเกิดมาจากธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ มนุษย์คนไหนไม่มีธาตุเหล่านี้อยู่แล้วก็ต้องตาย !!! ... ท่านพูดไป ยิ้มไปอย่างอารมณ์ดี แถมยักคิ้วให้ผมอีกด้วย 555

    -คาถานี้ผมเคยอ่านเจอในกระทู้หนึ่ง...ใช้สวดเพื่อสัมผัสพลังงานในพระเครื่องได้น่ะ...และเป็นการฝึกสมาธิไปในตัวด้วย.. ได้สองเด้งเลย.. ลองสวดดู หลวงพ่อให้มาแล้วนี่..555
     
  13. คนกันเอง

    คนกันเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    7,441
    ค่าพลัง:
    +8,975
    ใช้คาถาที่ว่า เพื่อการกำกับการปลุกเสกพระอีกทีใช่หรือเปล่า

    ถ้าจำไม่ผิด หลังจากท่องว่าคาถาอาคมเรียบร้อย

    ก็กำกับด้วย นะโมพุทธายะ นะมะพะทะ จะภะกะสะ
     
  14. ขอขวด

    ขอขวด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2011
    โพสต์:
    2,708
    ค่าพลัง:
    +2,424

    นะโมพุทธายะ นะมะพะทะ จะภะกะสะ นะเมติ

    ก็สุดยอกอีกบทครับ
     
  15. คนชอบพระ

    คนชอบพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2011
    โพสต์:
    2,017
    ค่าพลัง:
    +923
    ของหลวงปู่หงษ์ บทนี้ผมสวดทุกวัน:cool::cool::cool:
     
  16. คนนอกเว็บ

    คนนอกเว็บ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +948
    ในความคิดผมวัตถุมงคลที่ได้รับการปลุกเสกอย่างเต็มใจจากลป.หมุนแล้ว ไม่น่าจะมีพลังลดลงในภายหลังครับ ถ้าคนบูชาไม่ทำผิดศีลในข้อร้ายแรง ไม่งั้นพระสมเด็จที่หลวงพ่อโต ปลุกเสกไว้ 100 กว่าปี ในวันนี้คงไม่ขลังแล้วครับ โดยส่วนตัวผมคิดว่าเป็นกุศโลบายของหลวงพ่อที่ต้องการใหุ้เราทำความดี ประกอบกุศลผลบุญอยู่เรื่อย ๆ เหมือนกับการสะสมบุญ ซึ่งบุญนั้นจะมาส่งเสริมเราในภายหลัง ถ้ากรรมเราไม่หนัก หรือถ้ากรรมหนัก ก็อาจจะเบาลง เหมือนกับคนที่สวดอิติปิโส เท่าอายุบวก 1 จบ ทำนองนั้น และอาจจะเป็นกุศโลบายของหลวงพ่อที่ไม่ให้เรายึดติดกับวัตถุมงคลมากมายนัก เพราะจะทำให้ตั้งอยู่ในความประมาท โดยให้ยึดเหนี่ยวในคำสอนของพระพุทธเจ้าที่ท่านเคยตรัสไว้ว่า ให้พุทธบริษัทยึดเอาพระธรรมคำสอนของท่าน เป็นสิ่งที่แทนตัวของท่าน

    ท่านก็คงสังเกตุว่าคุณ dharmachak กับ น้องคนนั้น ห่วงมากในเรื่องวัตถุมงคลจนมากไปว่ามีพลังขนาดไหนหรือไม่มีพลังเลย ถึงขนาดยอมไปหาท่านเรื่องนี้ถึง 2 ครั้งเลยเพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะ.

    โดยส่วนตัวเรื่องจับพลัง ผมก็ไม่ขอคอมเมนท์ครับ เพราะเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล ที่จะเชื่อมั่นในผู้ที่จะจับพลังว่ามีความสามารถขนาดไหน.

    โดยความคิดผม ถึงไม่มีวัตถุมงคลของหลวงปู่หมุน แต่ถ้ามีความศรัทธาอันแรงกล้า ผมว่าท่านก็จะช่วยเราครับ อันนี้ผมเคยลองกับตัวเองมาแล้วก่อนที่จะมีการสร้างรุ่นเจริญลาภอีก ก็อาศัยศรัทธาอันแรงกล้าที่ขอกราบหลวงปู่หมุนทั้งกายวาจาและใจ.[/QUOTE]


    เห็นด้วยครับ พระแท้ย่อมแท้อยู่เสมอ ศัสธามีมาจากด้านใน ผมเองเมื่อก่อนไม่ได้สนใจเรื่องพระเครื่องอะไรเลย พอเจอก็หลวงปู่หมุนนี่แหละครับ ที่ต้องบูชาติดตัวตลอด ไม่ได้เจออะไรดีๆกับตัวมากมาย แต่เพราะอะไรก็ไม่ทราบ พอเห็นภาพท่านเสมือนอะไรที่สามารถให้เรายึดมั่นและทำให้สงบลงได้ ก็เพราะเรื่องของท่าน หลวงปู่หมุน ทำให้ผมได้รู้จักพระอีกหลายๆรูป เช่น ครุบาอิน หลวงปู่อิง ครับ
     
  17. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,428
    ค่าพลัง:
    +35,035
    เห็นด้วยครับ..พระทำเลียนแบบบางรุ่น..พ่อเพื่อนผมก็เสกเองได้ครับ(ลูกศิษย์ของศิษย์เอกหลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่า) คือ มีของแท้ ทำเอง พิมพ์เองกับมือ ปลุกเสกเอง เวฟเอง ทำเองเป็นโอ่ง นำไปให้เพื่อสมทบทุนสร้างศาสนสถาน. ลองจับแต่พลังเสร็จหมดทุกราย{ยกเว้นในบางกรณี ที่ผู้จับหรือผู้ครอบครองสามารถเห็นผู้สร้าง..และเห็นได้แม้กระทั่งขั้นตอนการสร้างครับ}

    เห็นด้วยอีกครับ..การจับพลังเป็นเรื่องที่ยังไม่เป็นสากล.และก็เชื่อว่าผู้ที่ครอบครองวัตถุมงคลน้อยคนที่จะไม่เคยเจอของเลียนแบบ..ทั้งแบบที่ตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ.แต่มีอีกวิธีหนึ่งที่ผมคิดว่าทุกๆท่านน่าจะสัมผัสได้แน่ๆ..ให้สังเกตุที่ประสบการณ์ที่ได้รับแบบไม่น่าเป็นไปได้ของตัวเองและที่ได้ยินมาของแต่ละบุคคล.ความรู้สึกสัมพันธ์กับพระเครื่องและผู้สร้าง.ที่ยากในการที่จะอธิบายให้ใครๆฟังได้...ประมาณนี้ครับ

    ขอบคุณครับ..
     
  18. windman

    windman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    994
    ค่าพลัง:
    +741
    เรื่องของปลอม ของเสริม และเรื่องจับพลังนี่ฟังแล้วขำดี

    ไม่แน่ใจว่าอ่านมาจากไหน เคยมีคนศรัทธาหลวงพ่อยิด เที่ยวหาวัตถุมงคลของท่านแล้วเอาไปให้ท่านเจิมเสริมพลัง ปรากฏว่าพอท่านจับก็บอกเลย ของปลอม เจ้าของล่ะหน้าซีด แต่หลวงพ่อบอกไม่เป็นไร เอามานี่ ท่านก็ปลุกเสกให้แล้วบอกว่า อ่ะ นี่เป็นของจริงแล้ว (ฮา...)

    และก็นี่อีกผมได้พระของหลวงปู่บุญหนา ผมไม่แน่ใจว่ารับจากมือท่านเองหรือเปล่าเพราะไป ๆ มา ๆ หลายที่ แต่น่าจะใช่นะไม่แน่ใจ ผมเอาไปให้ท่านจารและปลุกเสก (เกือบสิบนาทีแน่ะ ... ปลุกเสกเดี่ยวองค์เดียวเลยนะ หลังจากนั้นก็ค่อยมีการขอให้ท่านช่วยปลุกเสกอีกหลายคนโดยเอามากอง ๆ รวมกัน) ผมจึงมั่นใจว่าพระองค์นี้เป็นของแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ... โธ่คุณ ก็ "เจ้าของพลัง" ท่านทำเองกะมือนิ
     
  19. คนกันเอง

    คนกันเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    7,441
    ค่าพลัง:
    +8,975

    ขอบคุณครับพี่ขอขวด :cool:
     
  20. ขวัญพิภพ

    ขวัญพิภพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +93,514
    ขอแสดงความเห็นนิดนะครับ
    ผมเคยมีเพื่อนคนหนี่งที่เป็นคนมีตังค์เขาเช่า พระสมเด็จหลายล้านมาอวด เขาบอกให้ผมเพลาๆเรื่องจับพลัง เขามีพระสมเด็จ 3องค์ มี1ในสามองค์ แทบไม่มีคลื่นอะไรออกมาเลย
    ผมเองก็อยากรู้ว่าพวกหลักการมาก......จะจริงเหมือนปากว่าไหม
    ผมหยิบแต่องค์ขึ้นมา แล้ววิจาร์ณให้ฟัง
    1.องค์นี้แสงเป็นคลื่นมามาย...มีพลังมหาศาลแน่นอนทางลาภ
    2.องค์นี้มีพลังพิเศษนอกจากลาภ.....เด่นด้านปกครอง
    3.องค์ที่3.....ถ้าเป็นผม....ผมไม่ไว้ใจ..ยังไงก็ไม่ห้อย
    ปรากฎเพื่อนที่ด่าผมหยกๆ.......เงียบ.....เฉลยว่า
    1.องค์ที่1 ได้มาจากตระกูลใหญ่ที่ทำธุรกิจการบินเป็นคหบดี
    2.องค์ที่2 ผ่านมาประมาญ 3 มือ นายทหาร...นายตำรวจ...พวกเจ้าพ่อ
    3.องค์ที่3ได้จากเซียนพระแต่ประวิติไม่แน่นอน..แต่ ตำหนิถึง....เนื้อถึง
    ผมก็ถามกลับว่า.....ผมเองเชื่อ....ในอำนาจพุทธคุณผิดตรงไหน
    คุณเองเชื่อในตำหนิ.....โดนหลอกไม่ได้หรือไง
    ถ้าพระเครื่องไม่มีพุทธคุณ.....
    เราจะห้อยไว้ทำซากอะไร....เอาเงินรวมเกือบ5ล้าน..ไปซื้อทอง...ซื้อที่..เก็งกำไรไม่ดีกว่าหรือ
    เขาดันต่อ....ผมห้อยเื่พื่อมีพระพุทธเจ้าไว้กลางใจ
    ผมก็ไล่ต่อ....ตัดผ้าถุงแม่ใส่เส้นผมแม่เอ็งแล้วใส่กรอบทองฝังเพชรดีกว่าไหม
    หรือไม่ก็เอาพระธรรมดามาห้อย.....ทำไมต้องสมเด็จโตเสก
    ทำอย่าง------พูดอย่างนี้หว่า
    5 ล้านบาท.....ที่เสียไปเพื่อ.....พระพุทธเจ้ากลางใจ..พูดให้ตัวเองดูดีมากกว่า
    บอกคนอื่นไม่ให้งมงาย......แลัวเอ็งซื้อดิน 3ก้อนในราคา5ล้าน
    โคตรฉลาดเนาะ
    ซื้อที่ถวายวัดในนามสมเด็จโตดีกว่าไหม...จะได้แสดงว่าเรารักท่านจริง
    คำพูดเอ็ง.....มันโกหกตัวเองแต่แรก.....
    เช่าพระเพราะเชื่อมั่นพุทธคุณแต่แรก....พอมีคนอ่านอำนาจพุทธคุณออก..กลับบอกไม่ให้เชื่อ....คนที่บ้าคือเอ็ง....ไม่ยอมรับความจริง
    ถ้าเราไปเจอคนที่มีอำนาจจิตฝ่านต่ำที่มีพลังรุนแรงมากกว่า
    ทำร้ายเรา......เราไม่ตายหลอกหรือครับ...เราไม่โง่ที่ห้อยดิน 3ก้อนฟรีๆหรอกหรือครับ
    ต่างคน......ต่างเชื่อเหอะ.....
    ผมขอมองต่างมุมแล้วกัน
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...