หากภัยพิบัติมาจริง เราก็จะได้พบกับพระยาธรรมิกราชแล้วซิ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ณ เขาควง, 14 ธันวาคม 2011.

  1. ณ เขาควง

    ณ เขาควง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +304
    ก็หลายๆ คนอยากพบเจอพระยาธรรมิกราชกัน

    แต่ก่อนจะได้เจอพระยาธรรมิกราชนั้น เราคงต้องฝ่าวิกฤต ภัยพิบัติให้ได้เสียก่อน จึงจะเหลือผู้รอดชีวิตสัก 30 % แล้วคนที่รอดก็จะได้พบพระยาธรรมิกราช ผู้จะมากอบกู้พระศาสนา ของพระพุทธเจ้า

    ท่านไม่ได้มาเพื่อตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้านะครับ เพราะพระพุทธเจ้าไม่มีทางมาซ้อนกันสองพระองค์ได้ ศาสนาของพระพุทธเจ้าองค์นี้ต้องมีอายุครบ 5,000 ปี

    ส่วนพระยาธรรมิกราช ท่านจะมาปกครองบ้านเมือง ปกครองโลก กอบกู้พระศาสนา

    ว่ากันว่า จะมีพระมหาโพธิสัตว์ ผู้ยิ่งใหญ่ของโลก 2 หรือ 3 องค์ มาบังเกิด

    1. พระมหาโพธิสัตว์องค์หนึ่ง ท่านจะต้องเป็นสมเด็จพระสังฆราช หรือ ต้องมีอำนาจทางสงฆ์ หรือไม่ใช้พระมหาโพธิ์สัตว์ แต่จะต้องเป็นพระอรหันต์
    องค์นี้ ไม่มีตำรา ระบุว่ามีลักษณะเช่นไร
    2. พระมหาโพธิสัตว์องค์หนึ่ง ท่านจะเป็นสามัญชนคนธรรมดา ไม่ได้เป็นพระ ท่านจะทำหน้าที่ปกครองชาวโลก และทำหน้าที่กอบกู้พระศาสนา องค์นี้ ตามตำรา ต่างๆ ระบุไว้ประมวลได้ดังนี้
    2.1 ชดใช้กรรมที่เคยถวายแตงโมที่หนูเจาะกิน ส่งผลให้ศรีษะท่านมีลักษณะบูดเบี้ยว มีแผลขึ้นที่ศรีษะประจำ แก้ไม่หาย แต่จะหายในภายหลัง
    2.2 ท่านเกิดในตระกูลที่พ่อแม่หรือปู่ย่าตายาย ทำนา ทอหูก
    2.3 บ้านที่ท่านเกิดมีหลังคา 3 หลัง
    2.4 ด้านหนึ่งของบ้านจะมีภูเขาลักษณะเหมือนถ้วยคว่ำ
    2.5 ท่านจะมีเชื้อชาติอื่นผสมด้วย (บางตำราระบุว่า เชื่อชาติลาว และคงจะรวมประเทศลาวในอนาคตกาล)
    2.6 ท่านใช้พระจันทร์เป็นสัญลักษณ์
    2.7 ท่านมีขนยาวพิเศษ เส้นหนึ่งที่ไหล่ด้านซ้าย (ถ้าจำไม่ผิด)
    2.8 ท่านมีแผลเป็นที่นิ้วหรือมือด้านซ้ายเป็นตำหนิ
    2.9 ท่านมีแผลเป็นที่เท้า (จำข้างไม่ได้)
    2.10 ตอนเด็กนอนแบบหนึ่ง เป็นสามเณรนอนแบบหนึ่ง เป็นพระนอนแบบหนึ่ง สึกจากพระนอนอีกแบบหนึ่ง ก่อนเป็นพระยาธรรมิกราช นอนอีกแบบหนึ่ง พอได้เป็น พระยาธรรมิกราชแล้ว ก็จะนอนอีกแบบหนึ่ง (บวชสองครั้งคาดว่า บวชเป็นสามเณรหนึ่งครั้ง และอาจสึก แล้วมาบวชเป็นพระอีกหนึ่งครั้ง แล้วก็สึกไป น่าจะทำให้เข้าใจศาสนา ความเป็นอยู่ของพระ ความเสือมโทรมเป็นอย่างดี พร้อมทั้งน่าจะทราบแนวทางแก้ไขในอนาคต)
    2.11 สมัยบวช พระเณร ก็ไม่ชอบท่านเอาเสียเลย สงสัยท่านอัธยาศรัยไม่เหมือนคนอื่น หรืออาจเป็นเพราะกรรมเก่า สึกไปคนก็ไม่ค่อยชอบท่าน อาจเป็นกรรมเก่าท่าน หรืออาจเป็นเพราะท่านตั้งใจเก็บตัวไม่ให้ใครทราบจนกว่าพระองค์จะปรากฏพระองค์
    2.12 ชีวิตท่านจนหนักแน่นอน แม้วันหนึ่งเป็นนายก ก็คงจนเหมือนเดิม (ใครรวยก็คงไม่ไช้ บางครั้งคนจะเรียกท่านว่า พระยาธรรมิกราชผู้ยากจน)
    2.13 ท่านต้องเป็นคนที่เก็บตัวอย่างเงียบๆ แน่ๆ คงไม่บอกใครง่ายๆ หากยังไม่ถึงเวลา คงบอกเฉพาะบางคนเท่านั้น (ใครประกาศมาประจำก็คงเป็นตามตำราว่า "ดังบ่ดี ดีบ่ดัง" หมายถึงคนที่ชอบทำตัวดังด้วยการประกาศว่าตนเองเป็นพระยาธรรมิกราชนั้น ไม่ใช้ของแท้ องค์แท้ท่านจะไม่ประกาศตนออกมา จะเก็บตนเองเงียบๆ จนถึงเวลา ประกาศองค์ท่าน ขณะนี้ท่านอาจจะมาเป็นนักการเมืองผู้ทรงคุณธรรม โดยแอบอยู่ ก็เป็นได้ แต่ถึงเป็นก็ยังไม่ใหญ่โต เพราะยังไม่ถึงเวลา ท่านคงจะถึงดวงดาว เมื่อเป็นพระยาธรรมิกราชเต็มตัว ตอนภัยพิบัติสงบมั่งครับ เดานะครับ)
    2.14 ท่านจะต้องมาปราบพวกนอกศาสนาที่รบราฆ่าฟันกัน (นอกศาสนา) และปราบพระพร้อมทั้งผู้ที่มาแอบอ้างพระพุทธเจ้าหากิน (ในศาสนา) ให้คนเหล่านี้สิ้นไป แล้วกลับมาในแนวทางที่ถูกต้อง ส่วนใครที่กลับตัวไม่ได้ ก็คงต้องจากไปกับภัยพิบัติในครั้งที่จะมาถึงนี้

    ใครอยากเจอองค์ท่าน ต้องผ่านภัยพิบัติครั้งนี้ไปให้รอดซะก่อน
    วิธีการทำให้รอด ก็คงไม่ยาก รักษาศีล 5 ประจำ นั่งสมาธิภาวนา

    ท่านจะมาเมื่อไหร่ คำตอบก็คือ เมื่อภัยพิบัติสงบนั่นเอง และภัยพิบัติจะกินเวลาประมาณ 5 ปี หนักขึ้นเรื่อยๆ ปีนี้อาจนับเป็นปีที่ 1 หรือยังไม่นับก็ได้ อาจนับปีหน้าเป็นปีที่ 1 หากเกิดเหตุการณ์จริงคงต่อเนื่องถึงปีพ.ศ. 2560 หรือ 2562 ก่อนจะจบเหตุการณ์ ให้ท่านดีใจได้ล่วงหน้า 7 วัน แต่จะเป็น 7 วันที่ทรหดที่สุด ที่ต้องผ่านไปให้ได้ นั่นคือ ท้องฟ้าจะมืดมิดเป็นระยะเวลายาวนานถึง 7 วัน 7 คืน มืดมิดสนิท มองไม่เห็นอะไรเลย กินเวลา 7 วัน ก็หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ท่านที่ทราบแล้วจง โปรดทราบเถิดว่า เมื่อผ่าน 7 วัน พระยาธรรมิกราชท่านจะปรากฎพระองค์ให้คนได้รู้จักพระองค์กันในครั้งนั้น ในวันนั้นหลังฟ้ามืดมิดไม่มีไฟฟ้า ไม่มีแสงสว่างใดๆ เป็นระยะเวลา 7 วัน 7 คืน (ส่วนใหญ่ไม่ทราบวันเวลาที่ผ่านไป เพราะไม่เห็นเดือนและตะวัน) เริ่มตอนเช้าจะมีแสงฟ้าเป็นสีทอง สวยงามที่สุด นั่นคือปรากฏการณ์
    แสงฟ้าสีทองหลังฟ้ามืดมิด 7 วัน 7 คืน คือ สิ่งชี้บ่ง ว่า
    1. นี่คือสถานการณ์ที่จะหนักที่สุดและกำลังจะสิ้นสุดลงแล้วเมื่อผ่าน 7 วัน 7 คืน สุดระทมไป
    2. พระยาธรรมิกราช จะปรากฏพระองค์ให้เห็น คงไม่ได้เห็นทันทีนะครับ ผมเชื่อว่าท่านจะไม่แสดงปาฏิหารย์ที่เป็นอิทธิฤทธิ์ ถึงแม้ว่าท่านมี เพราะท่านมาทำให้ศาสนาของพระพุทธเจ้า เป็นเสมือนที่พระองค์ยังมีชีวิตอยู่ พระพุทธเจ้าไม่สรรเสริญ อิทธิปาฏิหารย์เลย
    3. โลกจะเปลี่ยนแบบใหม่ มีลักษณะการปกครองที่เรียกว่า 3 โพธิ์ศรี ผมเดาว่า 3 โพธิศรี 1.คงเป็นพระมหาโพธิสัตว์ที่เป็นพระ หรือหากไม่ใช้พระมหาโพธิสัตว์ก็คงเป็นพระอรหันต์ผู้เชี่ยวชาญอภิญญา 6 แน่นอนเป็นอย่างน้อย 2.คงเป็นพระมหาโพธิสัตว์ที่เป็นพระเจ้าแผ่นดิน 3.คงเป็นพระมหาโพธิ์สัตว์ที่เป็นนายกรัฐมนตรี
    4. พระยาธรรมิกราช จะมาปราบพวกชอบแอบอ้าง อิทธิฤทธิ พวกบิดเบือนพระศาสนา พวกอาศัยผ้าเหลืองหากิน พวกนักไสยศาสตร์ แล้วหันมาเป็นแนวทางที่พระพุทธเจ้าทรงสั่งสอนอย่างถูกต้องทุกกระเบียดนิ้วอย่างแน่นอน
    5. พระอรหันต์จะมากขึ้น อาจเกือบเท่าสมัยที่พระพุทธเจ้าที่ทรงพระชมน์อยู่

    ท่านยังอยากเจอพระยาธรรมิกราชอยู่หรือไม่ ถ้าอยากเจอ ก็พยายามรักษาศีล 5 และปฏิบัติกรรมฐานที่ถูกต้องให้มากๆ อย่าไปนอกลู่นอกทางพระศาสนาเลยครับ หากใครไม่ฟัง อาจต้องตกเป็นอาหารของปลาและเต่า ก็เป็นได้ครับ แต่หากใครฟัง ก็อาจจะผ่านภัยพิบัติที่กินระยะเวลาหลายปี จนได้พบพระยาธรรมิกราช ยิ่งใครทีชอบแอบอ้างว่าคือ พระศรีอริยเมตไตร นั่นแหละจะหายไปกับสายน้ำ ภูเขาไฟถล่ม แผ่นดินไหว หรือพายุ อย่างใดอย่างหนึ่งเป็นแน่ พวกชอบแอบอ้างเนี้ย ทำกรรมหนักนะครับ หากใครยังแอบอ้างอยู่ ก็เลิกซะ "ดังบ่ดี ดีบ่ดัง" จำไว้ ผมก็จะพยายามภาวนา หากรอดไปอาจได้มีโอกาสได้พบพระยาธรรมิกราช ผู้มาปราบทุกข์เข็ญ ในครั้งนี้ด้วย (แต่ไม่รู้ว่าจะมีบุญได้พบหรือเปล่าก็ไม่ทราบ คงแล้วแต่บุญวาสนาของผมเอง ว่าจะมีโอกาสได้พบหรือไม่)

    อย่าประมาทในชีวิต อย่าประมาทในคืนและวัน อย่าปล่อยให้วันเวลาล่วงเลยไปโดยเปล่าประโยชน์ อย่าหายใจทิ้งโดยเปล่าประโยชน์ เร่งภาวนา "พุทโธ" กันให้มากๆ น่าจะช่วยได้มากทีเดียว

    หากกล่าวแล้วไปกระทบใครก็ขออภัยอย่างสูง (สิ่งที่ผมกล่าวมา เกี่ยวกับลักษณะของพระยาธรรมิกราชนั้น ผมก็อ่านตำราต่างๆ โดยเฉพาะในเวบพลังจิตนี้ แล้วใช้ปัญญาที่มีอยู่อย่างน้อยนิดประมวล แล้วสรุปมาให้อ่านกัน เผื่อใครเร่งภาวนา ผมก็จะได้บุญอยู่รอดไปพบพระยาธรรมิกราชด้วย)

    ขอให้ทุกคนสมหวังในสิ่งที่ปรารถนา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2011
  2. Premsuda (May)

    Premsuda (May) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +646
    คนที่จะรอดตายจากภัยพิบัติ เพื่อเข้าสู่ยุคที่ 5 (ยุคศิวิไลซ์) มีเพียง 10 % ของประชากรโลกค่ะ และ 10 % ที่รอด คือคนที่มีศีลครบ 5 ข้อ เป็นอย่างน้อย
     
  3. ณ เขาควง

    ณ เขาควง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +304
    อ้าวเหรอครับ สงสัยผมจำมาผิด แหมน้องเมย์นี่เก่งจริงๆ รึว่าน้องเมย์ทราบด้วยอนาคตังสญาณ หากทราบช่วยดูให้หน่อยครับ ว่าผมจะรอด ไหมในภัยพิบัติครั้งนี้
     
  4. จอมพล GAY

    จอมพล GAY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +219
    วิเคราะห์ตัวผมเล่นๆครับ รอเปิดเทอม ผมไม่ใช่พระศรีหรอกครับ บาปหนัก ไม่อาจหาญ

    1. หัวผมเบี้ยวครับ เพราะตอนคลอดหนัก 4.2 kg หมอต้องใช้เครื่องดูดช่วย 555+ เพิ่งมาสังเกตช่วงวัยรุ่น ตอนจับหัวกันเล่นกับเพื่อน ..อ้าว หัวตูบุ๋มด้านนึงนี่หว่า แผลเป็นตามหัวก็มีครับ ชนิดที่แก้ไม่หาย (เป็นแผลสมัยเด็กนะ ไม่ใช่แผลจากสิว = =)
    2. ปู่ย่าตายายทำครับ.. พ่อก็น่าจะทำ แม่รันทด (ส่วนผมสบาย T^T)
    3. ตอนเกิด บ้านผม 3 หลังคา
    3.1 บ้านใหญ่
    3.2 หลังที่เป็นที่อยู่ของคนเก่าแก่ ที่ยายสะใภ้ผมเก็บมาเลี้ยง (สติไม่ค่อยดี เสียชีวิตมา 5 แล้ว) (ปัจจุบันเป็นห้องเก็บของ)
    3.3 ห้องน้ำ&ห้องครัว (ปัจจุบันเป็นห้องเก็บของ)
    อยู่ในรั้วเดียวกันหมดครับ ปัจจุบันมี 5 หลังคา เพราะพ่อสร้างเพิ่ม
    3.4 ห้องเช่า
    3.5 ร้านขายของชำ
    4. ตัวเมืองขอนแก่นไม่มีภูเขาครับ 555+ ถ้ามีก็ออกไปใกล้เมืองโน้นเลย ภูเวียง ภูผาม่าน(มั้ง) แต่ภูเขาตามอีสานส่วนใหญ่ทรงถ้วยคว่ำกันหมดนะ ไม่เหมือนภาคเหนือ (ชามคว่ำดีกว่า เพราะมันกว้าง)
    5. เหมือนจะมี ดูจากรูปทวด ไม่ลาวก็แกว ไม่มีเชื้อจีน
    6. นามสกุลมีคำว่า "จันทร์" เกิดวันจันทร์ฮ่ะ
    7. ไม่มีขนยาวเป็นพิเศษ แต่มีแผลเป็นอันบะเร่อยาวใหญ่เป็นพิเศษแถวต้นแขนซ้าย (รอยตะขาบยักษ์)
    8. นิ้วชี้ซ้ายมีหูดตั้งแต่เด็กครับ 555+ ไม่หายขายซักที ฯลฯ ตอนนี้มีก้อนซี๊ดที่หลังมือซ้าย
    9. แผลเป็นที่เท้าผมว่ามีกันเยอะนะ - - ถ้าเด่นๆของผมจะโดนสังกะสีบาดข้อเท้าตอนเด็ก เดินกินไอติมกำลังกลับไปหาแม่อยู่ดีๆ มอเตอร์ไซต์ขับรถเหยียบแผ่นสังกะสีมาบาดข้อเท้าผม!! ผมไม่รู้ตัวจนแม่ทัก เพราะเห็นเลือดอาบเท้า ได้อุ้มกันไปโรง'บาล
    10. บ่เข้าใจเรื่องท่านอนครับ
    11. บวชครั้งเดียวตอนเด็กๆครับ อาฆ่าตัวตาย ผมเลยบวชเพราะคิดว่าจะได้เงินเยอะ ที่ไหนได้ ได้ 40 บาท = =
    12. จนครับ อายุ 25 ยังเรียน&ขอเงินพ่อแม่ใช้อยู่ 555+ ...จบช้าแต่เกรดดีได้เกียรตินิยมอยู่นะเออ ว่าไป พ่อแม่ยังพอภูมิใจ..(ได้อยู่เหรอ?)
    13. เก็บตัวสุดๆครับ มาสัมผัสแล้วจะรู้ แนวๆหนังเรื่อง "Who are you ใครในห้อง" ยังไงหยั่งงั้นเลย 555+
    14. no comment...
     
  5. Vking

    Vking เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2011
    โพสต์:
    474
    ค่าพลัง:
    +1,555
    ว๊าว .... เจอกระทู้นี้

    รู้สึกเฟรช...ชชชช... ขึ้นมา :d

    ท่ามกลาง.... กระแสภัยพิบัติ

    ตอนนี้ ... ก็อารมณ์ประมาณว่า ....

    พึ่งสอบไฟนอลเสร็จ(เชยมั๊ยเนี่ย... สมัยเนี๊ยะเค๊าเปลี่ยนคำรึยัง ...)

    เหลือขั้นตอนตรวจข้อสอบและนับแต้ม

    ผ่าน ไม่ผ่าน ไม่ลุ้นแล้ว ....

    ...วางใจ....

    ตายอีกซักชาตินึงก็คงไม่เป็นไร

    เคยตายมาหลายครั้งแล้วมั๊งเนี่ย... :d

    มาถึงตอนนี้ ... ไปที่ไหนก็ได้แล้วล่ะ ...

    นรก สวรรค์ แดนนิพพาน หรือ etc ...

    ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมชอบกระทู้ภัยพิบัติม๊าก ... มาก ....

    ติดหนึบเป็นตังเม

    เอาเป็นว่า ... วาระนี้ ... ขอกล่าวอโหสิกรรมกับทุก ๆ ท่านด้วย

    ขออารธนาองค์คุณแห่งมหาบารมี องค์คุณพุทธะ พระมหาโพธิสัตว์ จงเป็นประธาน

    หากว่าข้าพเจ้าได้เคยประมาท พลาดพลั้งละเมิดล่วงเกิน ไม่ว่าจะทางกายกรรม วจีกรรม และมโนกรรม รวมถึงในทุกความรู้สึกนึกคิดอารมณ์อันเป็นกรรมทั้งหมดทั้งสิ้นต่อท่านใดก็ตามที่ได้อ่านข้อความนี้รวมถึงจิตญาณทั้งหลายทั้งปวงที่สัมพันธ์พ่วงพันธ์กับท่านมา ไม่ว่าจะในกี่ภพ กี่ชาติ กี่กัลป์ กี่กัปป์ กี่พุทธันดรก็ตาม ณ โอกาสนี้ ข้าพเจ้าขอขมากรรม ขออโหสิกรรม กับท่านทั้งหลายรวมถึงจิตญาณทั้งหลายทั้งปวงที่สัมพันธ์พ่วงพันกับท่านมาด้วย

    และเช่นเดียวกัน หากว่าท่านที่ได้อ่านข้อความนี้รวมถึงจิตญาณทั้งหลายที่สัมพันธ์่พ่วงพันกับท่านมานั้น ได้เคยประมาท พลาดพลั้งละเมิดล่วงเกินต่อข้าพเจ้า ไม่ว่าจะทางกายกรรม วจีกรรม และมโนกรรม รวมถึงในทุกความรู้สึกนึกคิดอารมณ์อันเป็นกรรมทั้งหมดทั้งสิ้น ไม่ว่าจะในกี่ภพ กี่ชาติ กี่กัลป์ กี่กัปป์ กี่พุทธันดรก็ตาม ข้าพเจ้าก็ขอยกโทษและอโหสิกรรมให้กับท่านทั้งหลายรวมถึงจิตญาณทั้งหลายทั้งปวงที่สัมพันธ์พ่วงพันกับท่านทั้งหลายเช่นเดียวกัน

    ทั้งนี้ เพื่อความไม่ติด ไม่ขัด ไม่ข้อง ไม่คา
    และไม่ติดค้างใด ใด ในเรื่องของ...กรรม...ต่อกันและกันอีกต่อไป
    นับตั้งแต่กาลบัดนี้เป็นต้นไปเทอญ .... สาธุ

    เฮ๊อ... ค่อยยังชั่ว ... โปร่ง โล่ง คลี่คลายแล้ว ... :d



    ราตรีสวัสดิ์พี่น้องชาวไทย... (ยื้มหน่อยนะ... มิสเตอร์วู๊ดดี้...)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2011
  6. pattarawat

    pattarawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,671
    ค่าพลัง:
    +7,981
    30% ถ้านับเฉพาะประชากรไทย
    10% ถ้านับภาพรวมประชากรโลก
     
  7. Andromeda Galaxy

    Andromeda Galaxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2011
    โพสต์:
    277
    ค่าพลัง:
    +314
    ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
    ก็ตั้งอยู่บนความไม่ประมาทไว้ก่อน
    เป็นดีที่สุด

    จะรอดหรือไม่รอด
    ก็คงขึ้นอยู่กับบุญกรรมที่ทำมาของแต่ละคน
     
  8. izeberry

    izeberry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2010
    โพสต์:
    340
    ค่าพลัง:
    +1,482
    คนไทย รอด 30% จ้า!!!

    ...........
     
  9. 90

    90 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    227
    ค่าพลัง:
    +67
    ตรวจดูภูมิธรรมและคุณธรรมในตัวเองแล้ว ไม่น่าจะอยู่ใน 10% นั้น 555
     
  10. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    จะเหลืออยู่กี่เปอร์เซนต์ก็ช่าง......

    สำคัญอยู่ที่ว่าตัวเรายังมีโอกาสได้ไปนับประชาชนคนไทย/ประชากรโลกในส่วนที่เหลือจากการล้างโลกครั้งนั้นหรือไม่....ต่างหาก :cool:
     
  11. เทพเมรัย

    เทพเมรัย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    263
    ค่าพลัง:
    +81
    เด็กๆมักเฝ้ารอลุ้นอุลต้าแมนปรากฏกาย มาปราบเหล่าอสูรร้ายที่กำลังพังตึกรามบ้านช่อง

    การเฝ้ารอบางสิ่งที่ไม่รู้ว่าอยู่ไหนหรือมีจริงแค่ไหนให้มาช่วยเหลือ กำลังบ่งบอกว่าตัวเรากำลังพ่ายแพ้อะไรบางอย่าง ศรัตรูของเรายิ่งใหญ่เกินไป เกินที่มนุษย์ตัวเล็กๆจะช่วยปราบได้ บุคลาธิษฐานจึงก่อเกิดขึ้น เพื่อเยียวยาจิตใจ

    หากเราลองย้อนมองไปในอดีต สมัยพระพุทธเจ้าประสูตร ตรัสรู้ เผยแผ่ธรรม ปรินิพพาน พระองค์แทบไม่ได้ใช้อภินิหาร หรือฤิทธานุภาพใดๆ เพื่อช่วยเหลือคนให้บรรลุความสงบสุขและมีปัญญา
    ตรงกันข้าม พระองค์กลับบากบั่น พากเพียร สั่งสอนข้อธรรมะต่างๆต่อบุคคลที่สนใจ อย่างมิรู้เหน็ดเหนื่อย พระองค์มีศรัตรูมากมายคอยรังควาญ มีโรคภัยไข้เจ็บประจำตัว ทรงเหนื่อยล้าในการทำงาน
    พระองค์ไม่เคยสอนให้ใคร พึ่งพาสิ่งที่หาประโยชน์ไม่ได้ สิ่งที่ไม่มีเหตุผล พระองค์สอนแนวทางให้คนช่วยเหลือตัวเองได้ พระองค์ตำหนิสาวกที่แสดงฤทธิ์ให้คนเห็น ไม่ทรงสนับสนุน
    ถ้าเราพิจารณาให้ดีๆ จะเห็นว่า พระองค์เหมือนคนธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่มีความเป็นครู มีจริยาวัตรสง่างาม เป็นครูที่ทรงปัญญา และนำความรู้ที่พระองค์มีสอนสั่งผู้ที่สนใจ

    ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน คือคำสอนที่พยายาม ดึงคนออกจากการเฝ้ารอความช่วยเหลือจาก เทพ เทวา ต่างๆ เพราะมันไม่สามารถจะช่วยอะไรใครได้เลย
     
  12. okung3036

    okung3036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +183
    ตอนฟัง ดร. เทพพนม พูดถึงตอนที่ nasa มาประชุมที่ โคราช ที่ออกรายการวูดดี้ เรื่องศึกษามนุษย์ต่างดาว เห็นท่านก็ว่าหากเกิดภัยพิบัติมาถึงคนไทยจะรอดเยอะที่สุดในโลก ผมว่านาซ่าก็น่าจะรู้เหมือนที่ ดร.เทพพนมรู้ เพราะ nasa เขาติดต่อต่างดาวตรงๆ
     
  13. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    457
    ค่าพลัง:
    +956
    ตายหรือ หึหึหึ กลัวไม่ได้พบหรือ หึหึหึ คนที่ตายไปก่อนหน้านี้ก็มีถมถืดที่เขารอพระศรีท่าน แต่ว่าอยากบอกว่าทำไมไม่มองที่อยู่ใกล้ตัวตอนนี้หล่ะ ของดีอาจจะอยู่ตรงหน้าก็ได้ พ่อแม่ของเรา คนที่ให้คุณไม่หวังอะไรกับเรา ที่สุดแล้วก็คือพ่อหลวงของเรา ทำไมท่านไม่มองเห็นล่ะ ท่านไปมองที่อยู่ไกลตัวแล้วก็อยากรอดให้ได้พบหรือ ช้าไปแล้วต๋อย
     
  14. ณ เขาควง

    ณ เขาควง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +304
    เห็นด้วยอย่างยิ่ง เรื่องการปฏิบัติตน

    แต่ผมไม่ได้รอให้ท่านมาช่วยผม เพราะทุกวันผมก็มุ่ง ทำความดีต่างๆ โดยไม่เคยพึ่งเทพ ไม่เคยพึ่งพรหม ไม่เคยพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ก็ไม่เคยดูหมิ่นสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกทั้งยังเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีจริง ผมไม่ชอบห้อยพระเครื่อง ไม่ชอบใส่อะไรเลยที่เป็นเครื่องประดับ แม้แต่กระทั่งนาฬิกายังไม่ใส่


    แต่ผมอยากให้ท่านมาช่วยทำให้ศาสนาที่หม่นหมองด้วยเรื่องอิทธิปาฎิหาริย์ที่ต่างยกยอปอปั้นกัน ผมอยากให้ท่านมาจัดการพระนอกรีต อยากให้ท่านมาจัดการเรื่องการปลุกเสกเลขยันต์ ที่ไม่เคยมีในสมัยพุทธกาล อยากให้ท่านมาจัดขบวนเรื่องวิธีการทำบุญที่ถูกต้องตามคำสอนของพระพุทธเจ้า อยากให้ท่านมา

    ผมก็เชื่อว่าท่านไม่ได้มาแนวปาฏิหาริย์ ท่านคงไม่แสดงอิทธิฤทธิ์ ถึงมีก็น้อยเต็มที ด้วยว่าพระพุทธเจ้าไม่เคยสรรเสริญ พระที่แสดงอิทธิฤทธิ์ จึงเห็นด้วยกับท่านอีกข้อนี้ เพราะผมเชื่อว่า อิทธิฤทธิ์ ไม่ได้ทำให้คนหลุดพ้น

    ผมไม่ได้บอกให้คนรอ ท่านมาเทศน์สอนนะครับ เพราะว่าท่านอาจไม่ได้มีหน้าทีเทศน์สั่งสอน เพราะว่าท่านอาจต้องบริหารบ้านเมือง จัดกระบวนทัพของพระสงฆ์ที่ถูกต้อง

    แต่พระที่จะสั่งสอนก็ต้องมีครับ สั่งสอนเพื่อความบรรลุธรรม เพื่อไปสู่พระนิพพานก็ต้องมีครับ และผู้ที่บรรลุแล้วนั่นแหละ จะเป็นกำลังสำคัญในการให้ความช่วยเหลือ พระยาธรรมิกราช

    สิ่งที่ผมอยากให้ทำคือ เอาตัวเองให้รอด รอดจากไหน ไม่ได้หมายถึงรอดจากภัยพิบัติ แต่ควรเอาตนเองให้รอดจาก ห้วงแห่งทุกข์ ทำอย่างไรเพื่อให้รอดจากห่วงแห่งทุกข์ นั่นคือ มุ่งแสวงหาความหลุดพ้น ทำอย่างไรให้หลุดพ้น ก็เดินตามแนวคำสอนของพระพุทธเจ้าในเรื่อง อิทธิบาท 4

    ผมไม่ได้จะรอให้รอดเพื่อพบท่าน แต่ผมอยากให้ท่านมาสะสาง คนงมงาย คนหลงเทพ คนหลงฤทธิ์ แล้วสอนให้คนเดินหน้าเข้าสู่ความหลุดพ้น และที่สำคัญผมอยากช่วยท่านในงานกอบกู้พระศาสนา เพียงแต่ต้องหาผู้นำที่มีบุญญาธิการ จึงจะสามารถทำได้

    ความจริงแล้วศาสนาของพระพุทธเจ้าของเรา มีครบถ้วนสมบูรณ์ ผมจึงไม่ได้รอให้พระยาธรรมิกราชมาสอนอะไรอีก เพราะแนวคำสอบของพระพุทธเจ้า ต้องเหนือกว่าทั้งปวงอยู่แล้ว และที่สำคัญศาสนาของพระองค์ คำสอนของพระองค์ พระอริยสงฆ์ ยังคงมีอยู่ ยังใช้ได้อยู่ ยังทำให้คนสามารถบรรลุได้ เข้าสู่พระนิพพานได้

    แต่เมื่อใครก็ตามที่บรรลุไปแล้ว ก็มีหน้าที่ไปช่วยกันกอบกู้พระศาสนา โดยต้องถือว่าเป็นหน้าที่เลยด้วยซ้ำ
    แต่ถ้าใครยังไม่บรรลุ ก็ให้เร่งเดินหน้าแสวงหาความหลุดพ้นเสียก่อน โดยไม่ต้องสนใจว่าพระยาธรรมิกราชจะมาเมื่อไหร่

    ถ้าจะรอพระยาธรรมิกราช ก็ขอให้รอท่านมาสะสาง พวกอลัชชี พวกเหลือบศาสนา พวกหาผลประโยชน์ของพระศาสนาทำมาหากิน พวกพุทธพาณิชย์

    ส่วนเรา ก็ต้องไปช่วยพระยาธรรมิกราช ครับ ไม่ว่าจะเป็นพระอริยบุคคล หรือ มาบำเพ็ญบารมีเป็นพระโพธิสัตว์ ก็ตาม
     
  15. ณ เขาควง

    ณ เขาควง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +304
    อีกประการครับ หากจะมีพระยาธรรมิกราชมาบังเกิดจริง ก็ต้องมีสิ่งที่ตามมา ดังนี้

    1. ผู้ที่บารมีเต็มจนอยู่ในขั้นที่จะบรรลุเป็นพระอริยบุคคลได้ ก็จะพากันมาเกิดในยุคนี้
    2. ผู้ที่ปรารถนาพุทธภูมิ ทั่วทุกชั้นฟ้า ก็จะลงมาเกิดเพื่อร่วมบำเพ็ญบารมี
    3. ผู้ที่ปรารถนาสาวกภูมิ ตามพระพุทธเจ้าองค์อื่นๆ เพราะบางคนปรารถนาเป็นพระอริยะสาวกในพระพุทธเจ้าองค์ใดองค์หนึ่ง บางคนปรารถนาเป็นพระอัครสาวก บางคนปรารถนาเป็นพุทธอุปัฏฐาก บางคนปรารถนาเป็น เลิศทางด้านต่างๆ ในพระพุทธเจ้าที่จะบรรลุเป็นพระพุทธเจ้า ซึ่งท่านเหล่านี้ ท่านก็สร้างและบำเพ็ญบารมีมานาน คู่กับพระโพธิสัตว์ต่างๆ จะให้ท่านมาบรรลุเป็นพระอริยบุคคลในชาตินี้ก็คงยาก ยกเว้นท่านสละความปรารถนานั้นๆ เสียแล้วมา ตัดขาด มุ่งพระนิพพานเพียงอย่างเดียว จึงจะหลุดพ้นได้
    4. อีกทั้งเทวดาอินพรหมยมยักษ์ ที่ทราบข่าวก็อาจแห่กันมาเกิดเพื่อร่วมบำเพ็ญบารมี ก็คงจะมากเช่นเดียวกัน

    แต่อย่างไรก็ดี ท่านเหล่านี้ที่กล่าวมาทั้งหมดก็ล้วนมุ่งนิพพานเช่นเดียวกัน เพียงแต่มีความปรารถนาที่ต่างกัน ใครคงห้ามความปรารถนาของคนเหล่านั้นไม่ได้ จะไปบอกว่าอย่าไปปรารถนาเป็น พระอัครสาวกเลย มันนาน หรือจะบอกว่า อย่าไปปรารถนาพุทธภูมิเลย มันนาน ก็คงจะไปบังคับท่านเหล่านั้นไม่ได้ คงต้องให้ท่านพิจารณาด้วยตนเองว่า จะมุ่งเข้าสู่แดนนิพพานในชาตินี้ หรือจะให้มีชาติภพต่อๆ

    ส่วนใครที่มุ่งพระนิพพานในชาติ ผมขออนุโมทนาอย่างหมดหัวใจ และขอให้ท่านสมหวังดั่งตั้งใจทุกประการ หรือแม้แต่ใคร มุ่งบำเพ็ญพุทธภูมิ สาวกภูมิในภายภาคหน้า ก็น่าชมเชยอย่างสุดหัวใจเช่นกัน เพราะทุกท่านมุ่งพระนิพพาน

    แต่ใครที่มามุ่งเกาะผ้าเหลือง หาผลประโยชน์ ใครที่มุ่งทำพุทธพาณิชย์ ใครที่มุ่งไสยศาสตร์ ใครที่หลงไหลในอิทธิฤทธิ์ อยากให้คนเหล่านี้กลับใจ มุ่งมาปฏิบัติธรรมเพื่อความหลุดพ้น มีพระนิพพานไปที่มั่นสุดท้าย ยังไม่สายเกินไปครับ ขอให้รีบกลับใจ เพราะท่านอาจจะเป็นกำลังสำคัญในวันข้างหน้าครับ
     
  16. ลุงไชย

    ลุงไชย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +2,436
    ..ที่จริงท่านก็บอกไว้ชัดแล้ว ว่าต้องช่วยตัวเอง ต้องมีศีลห้า และปฏิบัติ

    ภาวนาจึงจะอยู่รอดปลอดภัยได้ ถ้าตนไม่เป็นที่พึ่งของตนแล้ว ใครก็

    ช่วยท่านไม่ได้ ขอบคุณสำหรับข้อมูล เป็นประโยชน์สำหรับท่านที่สนใจ

    และเข้าถึง เป็นอย่างมาก ... อนุโมทนาครับ
     
  17. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +3,204
    ไฟประลัยกัลล์เกิดขึ้น ยอดไม้ใหญ่ผุดต้นเดียว กลางธารลาวา สุดสายตาไม่มีแม้ชีวิต ฟ้าครึ้มหมอกควันดำทะมึนแดงฉาน ภิกษุหนึ่งนั้นนั่งปลงสังเวช ณ ปลายไม้
     
  18. somchai_12

    somchai_12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2014
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +800
    การทำความดี มี ทาน ศีล ภาวนา ชีวิตปัจจุบันก็มีความสุข แต่มารต่างๆทั้งภายใน และภายนอก แต่ละคนอาจเจอมากน้อยแล้วแต่บุพกรรม อยู่รวมกันในหมู่คนดีมีศิลธรรมปลอดภัยดีกว่า เหมือนน้ำน้อยแพ้ไฟ
     
  19. new001

    new001 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +70
    ผมเองลงมาตั้งนานแล้ว
     
  20. ใบโพริ์

    ใบโพริ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2012
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +212
    กบเขียดนอนใต้ดินยามหน้าแล้ง. รอเสียงฟ้าน้ำฝนจะได้ออกหนีตม เกิดเป็นคนได้เรียนวิชามีปัญญา เปรียบอาชาไนยเตรียมพร้อมออกรบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มีนาคม 2015

แชร์หน้านี้

Loading...