ถ้าเราฝันเห็นผีปอบ ตามความเชื่อมันหมายถึงอะไรครับ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย sorravut, 1 เมษายน 2012.

  1. sorravut

    sorravut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    261
    ค่าพลัง:
    +455
    ถ้าเราฝันเห็นผีปอบ ตามความเชื่อมันหมายถึงอะไรครับ.................
     
  2. eiei4749

    eiei4749 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2012
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    eiei4749

    น่ากลัวจริงๆครับทำไงดีนะทีเนี้ย!
     
  3. เมธาวี1

    เมธาวี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    692
    ค่าพลัง:
    +1,051
    ....ฝันก็คือฝันไม่มีความสำคัญอะไรหรอก....
     
  4. Si chonburi

    Si chonburi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +118
    อยากถามเหมือนกัน...:p(eek)
     
  5. Ondam

    Ondam สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +10
    ถ้ากลัวมาก ก็บูชา ท่านท้าวเวสุวัณ องค์เล็กมาห้อยสิคร้าบ .... ผมมีองค์เล็กๆ ห้อยคอ มีท่านไว้ไม่ต้อง กลัวอะไรทั้งสิ้นครับ :boo::boo:
     
  6. yanjai_makmy

    yanjai_makmy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +397
    แถวบ้านท่านมีคนเป็นไหมละ หรือเคยไปรับอะไรจากใครมาป่าว อย่างท่านโพสก่อนถามน่ะ ถ้าฝันเห็นถ้าเป็นปอบจริงนะ แสดงว่าเขาจะมาอยู่กับคุณแหละ แสดงว่าต้องมีของ หรือไม่ก็ญาติของคุณเอง แล้วมีใครที่เป็นญาติแล้วเพิ่งตายไหม อิอิ หาพระมาห้อยซะ เอาที่เชื่อถือได้หน่อยนะ สวดมนต์ก่อนนอนด้วยจะดีนะน่าจะช่วยได้ แต่ป้าผมอาทิตย์ที่ผ่านมา ไปดูดวงกับหมอธรรม เขาบอกว่าที่บ้านมีปอบอยู่ ป้าแกก็จะเอาพระมาทำพิธีกลางคืนก็เก็บกวาดบ้านเตรียมรับพระ แต่กลางคืนฝันว่าปอบออกจากท้องผัวแกมา แล้วพูดว่ามึงจะไปเอาใครมาไล่กู กูไม่กลัวหรอก พอเช้ามาแกกินน้ำอุ่นอยู่ อยู่ๆก็ล้มตายไปเฉยๆ (เรื่องความฝันเล่าให้ลูกแกฟังก่อนตาย) ตาย 29 มี.ค. 55 อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ทีนี้เลยไปเอาพระที่ จ.ร้อยเอ็ดมาสวดกัน ทั้งหมู่บ้าน เรื่องจริงนะ ผมก็เกิดที่นั่น แต่ผมไม่กล้าอยู่ ผมอยู่สระบุรี อิอิ
     
  7. sorravut

    sorravut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    261
    ค่าพลัง:
    +455
    ขอบคุณครับสำหรับทุกคำตอบครับ
     
  8. ณัฏฐ์ภรณ์

    ณัฏฐ์ภรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +1,960
    ตั้งใจกินเจ(ผีปอบชอบของคาว),ถือศีลยกภูมิจิตให้สูงกว่า(ใครล่วงเกินเป็นกรรม),ผีปอบเทียบได้กับมหิทธิเปรตตามความเข้าใจส่วนตัว ให้สวดธารณปริตร,กรณียเมตตสูตร
    ให้อภัยเป็นหลัก(ผีปอบอาฆาตสูง) หมั่นสังเกตใจตนบ่อยๆ ทำบุญบริจาคเลือดบ่อยๆ(ผีปอบชอบกินเลือดเครื่องใน) รักษาสุขภาพตนให้ดีไม่ผิดศีลข้อสาม อภัยกับถือศีลกินเจป้องกันผีปอบก็จะพ้นได้:cool:
     
  9. natyakuza

    natyakuza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    240
    ค่าพลัง:
    +345
    ปอบ ขออีสาน คือคนที่มีของเรียนวิชา แล้วทําผิดของที่รักษา ผิดครู ส่วนมากทางอีสานเราจะมีคนพอเจอบ่อย เพราะสายวิชาทางอีสานใครที่จะเรียนวิชา ถ้าผิดครูต้องเป็นปอบ นะครับ ระวังไว้ด้วยก่อนที่จะเรียนคิดให้ดีๆ เพราะอาจารย์จะบอกทางสายวิชานั้นผิดของละเป็นปอบ ส่วนมากคนที่เป็นจะไม่รู้ตัวเอง เพราะมันคือแรงครูที่เป็นแฝงในตัว
     
  10. PraKhoonPhan

    PraKhoonPhan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    881
    ค่าพลัง:
    +6,621
    ข้างบ้านผมนี่แหละครับเป็นปอปตอนแรกก็ดีๆกับบ้านผมอยู่แต่เขาผิดใจกับแม่ผมตรงที่เขามาหักต้นยอหน้าบ้านและเอาธูปดอกเดียวมาปักตรงกลางต้นอีกแถมชอบมาตอนตี2แม่ผมสู้กับมันทุกวันอ่ะเมื่อคืนผมก็ฝันเห็นมา2ตัวในฝันผมสวดชินบัญชรแบบย่อสู้จนผมเหนื่อยเลยนอนตื่นสาย
     
  11. phenn_07

    phenn_07 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +1
    ฉันก็เป็นอีกคนที่ฝันเห็นปอบแก่ คอยตามราวี คอยทำร้ายในฝันไล่ยังไงเขาก็ไม่ไป ฝันครั้งแรกตอนท้องอ่อนๆ ตอนนั้นท้องประมาณได้ 2 เดือนกว่าๆ ฝันว่าเขาจะมาขออยู่ด้วยแต่ดิฉันกลััว ๆไล่เขาไป ตื่นเช้ามาใส่บาตรให้ก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่นานนักพอคลอดลูกได้ 4-5 เดือนก็ฝันเห็นอีกก็ไล่เขาไป เขาก็ไม่ยอมไปเหมือนเคย พอลูกได้ขวบกว่าๆได้ย้ายบ้านไปอยู่กับแม่สามีในเมืองห่างจากบ้านประมาณยี่สิบกว่าโล จู่ๆก็ฝันเห็นผู้หญิงแก่คนนี้เขาโกรธมากที่หนีเขามาในฝันเขาพยายามจะเอาชีวิตเราให้ได้ แต่ด้วยความที่กลัวและตกใจนอนละเมอแฟนก็เลยปลุก เขย่าตัวเรียกเราให้ตื่นจากฝันมันเหมือนพ้นจากผู้หญิงคนนั้นตื่นมาสั่นไปทั้งตัวกลัวมาก เมื่อฝันเห็นครั้งใดก็จะตักบาตรทำบุญให้ทุกครั้ง จากนั้นก็ไม่ฝันเห็นอีกนานมากจนเมื่คืนก่อน ดิฉัันก็ฝันเห็นเขาอีกครั้งเขาพยายามจะดึงเอาลูกชายฉันไปเราแย่งกันดึงฉุดลูกชาย ฉันไม่ยอมปล่อยลูกชายกอดลูกชายไว้แน่นและดึงลูกชายมาได้ ดิฉันคิดว่าทำไมเขาไม่ยอมปล่อยดิฉันๆไปทำอะไรให้เขาถึงได้ฝันเห็นซ้ำแล้วซ้ำเราทำให้เรากลัวอยู่เรื่อยไป หรือแถวบ้านจะมีปอบอยู่จริง *แต่ก่อนหน้าที่แม่ฉันจะเสียชีวิต แม่ไดด้เล่าให้ฟังว่าแม่เห็นหมาใหญ่มันวิ่งผ่านหน้าบ้านฉันไป ผ่านไปได้สามวันแม่ฉันก็เสียชีวิตโดยล้มหัวฟาดพื้น อยากจะรู้ว่ามันเกี่ยวข้องกันมั้ยค่ะ
     
  12. yanjai_makmy

    yanjai_makmy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +397
    ไปหาอะไรมากันไว้สิครับเช่น ฝ้ายผูกข้อมือ ผูกคอ ตะกรุด พระเครื่อง เหล็กไหล พระยังมีของจริงของปลอมเยอะอยู่พิสูจน์ยากหน่อยถ้าไม่เป็นคนมีคาถาอาคม ให้พระทำฝ้ายผูกข้อมือให้ครับ ไม่ก็สั่งตะกรุดหมอปลามาใช้เลย คงจะสงสัยว่าทำไมต้องเป็นตะกรุดหมอปลาคือผมลองมาแล้วเห็นว่าของจริงเลยแนะนำเท่านั้นเองครับ ว่าแต่เรื่องเกิดที่ไหนเหรอครับ
     
  13. phenn_07

    phenn_07 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +1
    สั่งได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ค่ะ
     
  14. yanjai_makmy

    yanjai_makmy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +397
    081-191-8496 เบอร์บ้านหมอปลาปกติพี่สาวแกจะรับสายนะครับโทรถามกันเอาเลยครับ เมื่อก่อนดอกละ 100 ตอนนี้น่าจะขึ้นราคานิดหน่อยคงไม่แพงมากครับ
     
  15. bonuszaa118

    bonuszaa118 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +44
    เราคิดมากไปรึเปล่าค่ะ
     
  16. ShadowOfEvil

    ShadowOfEvil สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2018
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    ปี 2017 ผมฝันเห็นฝีปอบแต่ในชีวิตจิงผมไม่เคยเห็นเพราะผมยุภาคใต้ ในฝันผมกับเพื่อนไปทรรศนศึกษาที่เกาะอะไรก็ไม่รู้ พอไปถึงคนในหมู่บ้านใจดีมากหาน้ำมาให้ผมกับเพื่อนกิน แต่ผมสงสัยอยู่เรื่องนึงบ้านพวกเขาอยู่ตรงไหน ผมกับเพื่อนกางเต็นที่ชายหาดถูกล้อมรอบไปด้วยต้นไม้แถมมีหนอนที่ผมกลัวอยู่เต็มไปหมด พอท้องฟ้าใกล้มืดผมกับเพื่อนแอบไปวิ่งเล่นในป่า แล้วผมไปเจอบ้านไม้ขนาดใหญ่เหมือนขังตัวอะไรไว้ข้างในผมเลยรีบวิ่งหนี แล้วมันก็พังประตูออกมาเหมือนคนอ้วน 100 กิโลกรัม วิ่ง 4 ขาเหมือนหมา พอผมกับเพื่อนหนีออกมาพวกชาวบ้านดูเปลี่ยนไปต่างจากตอนดลางวันมากๆ พอเวลา 0.00 เพื่อนลผมมันเข้าไปนอน ผมเป็นคนกลัวผีอยู่ด้วย เพราะในชีวิตจริงผมเคยเจอตอนป.6 ไม่ใช่ปอบน่ะ ผีวิ่งรอดใต้หว่างขาผมวิ่งชนตัวผมด้วย เข้าเรื่องต่อ ผมเห็นพวกชาวบ้านวิ่งออกมาเร็วมาก เหมือนตัวที่ผมเจอในป่า ทำไงดีละปลุกเพื่อนแล้ววิ่งลงทะเล มีผมคนเดียวว่ายน้ำไม่เป็น ยีงดีที่เอาห่วงยางมา ผมก็ลอยยุตรงนั้นพอผมจะหลับเพื่อนผมบอกว่ามันว่ายน้ำมาแล้ว ผมกับเพื่อนรีบว่ายน้ำขึ้นบนบกมันเป็นเมือง แล้วผมก็ตื่น..............ปี2018ฝันเหมือนเดิมเริ่มตั้งแต่มาทรรศนศึกษาที่เกาะ พอผมขึ้นมาบนบกได้ก็เช้าพอดีเลยพวกปอบบอกว่าเมื่อสมัยก่อนหมู่บ้านอยากจนมาก แล้วอยู่ก็มีเศรษฐีคนหนึ่งมาสร้างบ้านยุในป่าไม่เคยออกมาตอนกลางวันเลย ชอบไปเที่ยวข้างในตึกนั้นทุกวัน เกือบ2อาทิตได้ พอฟ้าเริ่มมืดก็มีเสียงร้องออกมาจากบ้านเศรษฐีพวกเราเลยวิ่งหนีเจ้าไปหลบในกรงเหล็กที่เศรษฐีทิ้งไว้ที่ชายหาด พวกเราต้องหนีกันทุกวัน บางวันก็มีคนโดนจับไปกินบ้าง แต่มีอยู่วันหนึ่งเด็กหญิงในหมู่บ้านหายตัวไปตอนกลางวันพอใกล้จะมืดเด็กหญิงคนนั้นกลายเป็บปอบแต่ไม่ได้กินพวกเรา มันอยากให้พวกเราเป็นปอบ แล้วคอยจับคนที่มาเที่ยวเกาะไปที่บ้านเศรษฐี ถ้าพวกเราไม่ทำมันจะปล่อยให้พวกเราหิว ตายก็ไม่ได้ ที่เหลือลืม ปีหน้าถ้าโชคดีอย่าฝันเป็นครั้งที่ 3 กูเหนื่อยไล่ยิกกุทั้งวัน
     
  17. อาจารย์ส

    อาจารย์ส สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2017
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +2
    น่าจะเป็นการฝันเห็นตามปกติความฝันเฉยๆครับ ตามที่เห็นๆ มาจากที่เติบโตมาในหมู่บ้านที่ยังมีปอบอาละวาดเป็นระยะๆ จนทุกวันนี้ก็ยังมีอยู่ ส่วนมากถ้ามาในฝันจะมาในรูปของหมาดำแมวดำมากกว่า แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เคยฝันเห็นคนๆ นึงมาเดินแถวบ้านแล้วแกกลายเป็นลูกไฟแตกกระจาย ซึ่งคนๆ นั้นก็เป็นปอบจริงๆน่ะแหล่ะ
    มูลเหตุความฝัน ตามหลักศาสนาเกิดจากบุพนิมิตร จิตอาวรณ์ เทพสังหรณ์ ธาตุกำเริบ ส่วนใหญ่ก็เป็นการฝันทั่วไป แค่การทำงานของสมองและจิตใต้สำนึกเท่านั้น ถ้าชีวิตคุณไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้ก็ไม่น่าจะวิตกอะไรเกินไป หากไม่สบายใจจริงๆก็ควรหาพระ เครื่องรางมาไว้ให้อุ่นใจ อย่างน้อยก็เป็นศิริมงคลแก่ตนและครอบครัวไม่เสียหลาย ถ้าไม่มีจริงๆ ก็พอแบ่งให้ได้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2018

แชร์หน้านี้

Loading...