๔ มิย ๕๕ สร้างพระประธานพระพุทธชินราชทองเหลือง ๙๙ นิ้ว ณ วัดเขาวงศ์ จ.สุพรรณบุรี

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย viphard, 16 เมษายน 2012.

  1. viphard

    viphard เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    951
    ค่าพลัง:
    +1,877
    เนื่องด้วยวัดเขาวงศ์ ตำบลพลับพลาไชย อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี นั้น ยังพระประธาน เมื่อหลวงพ่อสมคิด ปโยคจิตโต ประธานสงฆ์วัดเขาวงศ์
    ได้ดำริที่จะสร้างพระประธานขึ้นมาในวันที่๔ มิถุนายน ๒๕๕๕(วันวิสาขบูชา ๕๕)
    [​IMG]
    จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้ร่วมกันทำบุญอันยิ่งใหญ่นี้

    พระพุทธชินราช
    [​IMG]

    เป็นพระพุทธรูปที่สำคัญ ศิลปะแบบปางมารวิชัย และสุโขทัยเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองมาตั้งแต่โบราณ จึงมีตำนาน พระพุทธชินราช พระพุทธชินสีห์ พระศรีศาสดา พระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งทรงพระราชนิพนธ์ใน พ.ศ. 2409 โดยอาศัยหลักฐานจากพงศาวดารเหนือ แต่หลักฐานทางประวัติศาสตร์โบราณคดียุติได้ดังนี้คือ
    พระพุทธชินราชสร้างโดยพระมหาธรรมราชาที่ 1 (พญาลิไท) กษัตริย์ลำดับที่ 5 แห่งกรุงสุโขทัย ซึ่งในตำนานพระพุทธชินราชฯ เรียกพระเจ้าศรีธรรมไตรปิฎก โดยสร้างพระพุทธรูปพร้อมกัน 3 องค์ เพื่อประดิษฐานในพระวิหารทิศ ของวันพระศรีรัตนมหาธาตุเมื่อพิษณุโลกเมื่อ พ.ศ. 1900 ในตำนานพระพุทะชินราชฯ มีชื่อช่างหล่อพระพุทธชินราชเป็นช่างพราหมณ์ฝีมือดี 5 นาย คือ บาอินท์ 1 บาพรหม 1 บาพิษณุ 1 บาราชสังข์ 1 บาราชกุศล 1 ref:link

    [​IMG]

    เมื่อ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ได้เจริญพระกรรมฐานแล้ว
    [​IMG]
    [​IMG]

    จึงได้อาราธนาสมเด็จองค์ปฐม ขอพบพระพุทธองค์ท่าน ก็ปรากฏให้เห็น ทรวดทรงสวยงามมาก หน้าของท่านอิ่ม เหมือนรูปไข่ แก้มอิ่ม ทรงยิ้มน้อยๆ ริมฝีปาก ไม่บุ๋ม ไม่เหมือน พระพุทธเจ้าที่เขาปั้นกัน จะพบว่าช่างเขาปั้นแก้มตรงปากจะบุ๋มลงไป แล้วสมเด็จองค์ปฐม ก็แสดงรูปร่าง สมัยเป็นมนุษย์ และก็เปลี่ยนมาเป็น ปางพระนิพพาน พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ก็ถามว่า ถ้าจะปั้นรูปของพระองค์ จะให้ปั้นแบบไหน จะให้ ปั้นปางพระนิพพานหรือมนุษย์ พระพุทธองค์บอกว่า ให้ปั้นแบบนี้ก็แล้วกัน พระพุทธองค์ทรงแสดงภาพให้ดู เป็นเหมือนกับ พระพุทธรูป และมีเรือนแก้ว แบบพระพุทธชินราช รูปที่ทรงให้ปั้น ไม่เหมือนกับ รูปจริงของท่าน แต่พระองค์ท่านต้องการ ให้ปั้น แบบที่ท่านต้องการ พระพุทธองค์ได้มาแสดงภาพ ให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อดูถึง 3 วัน ติดๆ กัน วันละประมาณ 1 ชั่วโมง พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ก็ได้ดูอย่างละเอียด แต่ก็คิดในใจว่า ช่างเขาปั้น แต่เขาไม่เห็นภาพ เขาจะปั้นได้ไม่เหมือน จึงได้ขอบารมีพระองค์ท่าน เวลาช่างปั้น ขอได้โปรดดลใจ ให้เป็นไปตามพระพุทธประสงค์ พระองค์ท่านก็ยอมรับ

    คัดย่อจากหนังสือ หลวงพ่อพระราชพรหมยาน
    วัดจันทราราม ( วัดท่าซุง ) จ.อุทัยธานี

    อานิสงส์การสร้างสมเด็จองค์ปฐม
    [​IMG]
    หลวงพ่อ “ช่างมาถามเกี่ยวกับลักษณะองค์ปฐม อาตมาบอกสร้างแบบพระพุทธรูปธรรมดา แต่ต้องอ้วนหน่อยนะ คือมีเนื้อมากหน่อย ไม่ใช่อ้วนพุงพลุ้ยนะ และก็เวลาลงไปสอนกรรมฐาน เมื่อเสร็จแล้วเขาก็คุยกันเขาก็ถามปัญหา ถามไปถามมา เขาถามถึงพระพุทธเจ้าองค์ปฐมว่า ถ้าจะสร้างจะมีอานิสงส์ยังไง ลุงสองลุง นายบัญชี กับลุงพุฒิ ท่านมายืนอยู่นานแล้ว ท่านไม่มีโอกาสคุย เพราะอาตมาขึ้นไปคุยกับพระซะ

    ท่านบอกว่า การสร้างองค์ปฐมนี่ ท่านเปลี่ยนบัญชีใหม่ เอาบัญชีมาให้ดู บอก นี่…บัญชีเล่มนี้ (คือว่าเป็นอีกเล่มหนึ่งจากที่ที่จดธรรมดา) “บัญชีสีทอง” เป็นทองคำล้วนทั้งเล่มเลย ฉันอยากได้บัญชีเอามาขาย ท่านบอก.. ถ้าสร้างองค์ปฐมลงบัญชีเล่มนี้โดยเฉพา ก็แสดงว่าคนที่จะสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมได้นี่ ต้องเป็นคนมีบุญมาก…หรือไง? แต่ก็ไม่ได้หมายความต้องเงินมากนะ คือว่าโดยมากเราจะนึกไม่ถึงกันใช่ไหม เรานึกกันถึง พระกกุสันโธ พระโกนาคม พระพุทธกัสสป แต่ยังไม่เคยนึกถึงองค์ปฐม ส่วนใหญ่ไปนึกถึง พระศรีอาริย์ ยังไม่เป็นพระพุทธเจ้า ใช่ไหม นี่องค์นี้เป็นองค์แรก ก็คุยกันแล้ว ท่านบอกว่า การสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมทำได้ยาก คือว่าเป็นพระพุทธเจ้าต้นพระพุทธเจ้าทั้งหมด ใช่ไหม และการทำบุญเนื่องในการสร้างวิหารก็ดี สถานที่ก็ดี เอาของไปประดับก็ตาม ทีนี้อย่างคนมีเงินน้อย ๆ ใช่ไหม ก็มีสตางค์ไม่มาก เอาสตางค์ 9 สตางค์ 10 สตางค์ ไปใส่แท่น อย่างนี้ลงบัญชีสีทองหมด
    คือไม่หมายความต้องมีเงินมากเสมอไปนะ ที่เขามีน้อยๆ บาทสองบาท 10 สตางค์ 20 สตางค์ พวกนี้เอาไปใส่แท่นอย่างนี้ลงบัญชีทองหมด...
    ก็ถามว่า
    บัญชีสีทองหมายถึงอะไร ท่านบอก มันหมายถึงกลับไม่ได้ เพราะว่าพระพุทธเจ้าทุกองค์ต้องโมทนา หมด”
    [​IMG]
    ผู้ถาม : “หลวงพ่อครับ การหล่อองค์ปฐมด้วยทองคำนี่อานิสงส์จะเหมือนกับหล่อพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน หรือว่าจะแตกต่างกันอย่างไรครับ ถ้าเป็นทองคำเหมือนกัน?

    หลวงพ่อ : “ก็มีอานิสงส์เหมือนกัน แต่ว่าต่างกันอยู่นิดหนึ่งที่ไปนิพพานเร็ว ไปนิพพานเร็วมาก เพราะเขาเข้า บัญชีสีทอง ไม่ใช่ตัวทอง บัญชีทั้งเล่มเป็นทอง ลงบัญชีเล่มนั้น

    ผู้ถาม : “หมายถึงเป็นเจ้าภาพหล่อองค์ปฐมนี่หรือครับ?”
    หลวงพ่อ : “ใช่ ๆ ๆ จะทองคำก็ดี จะเป็นเงินก็ตาม…เหมือนกันลงบัญชีเล่มเดียวกัน
    ref:link,link

    หลวงพ่อสมคิด ปโยคจิตโต วัดเขาวงศ์ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ศิษย์ของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร ท่านเป็นพระที่ได้รับการถ่ายทอดวิชามาจากหลวงปู่ฝั้น อาจาโรโดยตรง

    หลวงปู่ฝั้น อาจาโร
    วัดป่าอุดมสมพร ต.พรรณา อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    " ทุกคนจะต้องเข้ามหายุทธสงครามสักวันหนึ่ง คือการ ต่อสู้กับมัจจุราช เมื่อถึงเวลานั้นแต่ละคนจะต้องสู้เพื่อ ตนเอง และต้องสู้โดยลำพัง ผู้ที่สู้ได้ดีก็จะไปดี คือไปสู่ สุคติ ผู้ที่เพลี่ยงพล้ำก็จะไปร้าย คือไปสู่ทุคติ อาวุธที่ใช้ ต่อสู้มีเพียงสิ่งเดียว คือ "สติ" ซึ่งจะสร้างสมได้ด้วยการ เจริญภาวนาเท่านั้น "

    [​IMG]
    หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร
    มาทำวัตรหลวงปู่ขาว อนาลโย ซึ่งเป็นธรรมเนียมของพระทางฝ่ายกรรมฐาน [​IMG]

    ทิพยอำนาจ-แห่งพระอริยเถระ
    เรื่องเกี่ยวกับหลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร บันทึกโดยหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ เป็นเรื่องหนึ่งที่กล่าวขวัญกันมากในบรรดาศิษย์ของท่าน เรื่องมีอยู่ว่า...
    [​IMG]
    หลวงปู่ฝั้น อาจาโร
    วัดป่าอุดมสมพร อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

    ในระหว่างที่หลวงปู่ฝั้น อาจาโร พำนักอยู่ในถ้ำพระบนภูวัว ครั้งนั้น ท่านได้ประสบอุบัติเหตุที่นับว่าร้ายแรงที่สุดในชีวิตของท่าน กล่าวคือ วันหนึ่ง ได้มีญาติโยมบ้านดอนเสียดและบ้านโสกก่ามพากันขึ้นไปนมัสการ หลวงปู่จึงได้ขอให้ญาติโยมพาชมภูมิประเทศบนภูวัวและเพื่อจะแสวงหาสมุนไพรบางชนิดด้วย

    เมื่อฉันจังหันเสร็จก็ออกเดินทาง มีโยมสองคนเดินนำหน้า หลวงปู่ฝั้นและพระภิกษุเดินตามหลัง ส่วนสามเณรนั้นท่านให้เฝ้าอยู่ที่พัก

    ทั้งหมดเดินขึ้นไปตามลำห้วยบางบาด พอถึงลานหินที่ลาดชันขึ้นไปข้างบน ระยะทางยาวประมาณสิบกว่าวา บนลานมีน้ำไหลรินและมีตะไคร่หินขึ้นอยู่ตามทางชันนั้นโดยตลอด โยมสองคนเดินนำหน้าไปก่อน หลวงปู่ท่านเดินตามขึ้นไปและตามด้วยพระภิกษุเดินรั้งท้าย โยมทั้งสองไต่ผ่านลานหินอันชันลื่นขึ้นไปได้แล้ว ส่วนหลวงปู่ก็ไต่จวนจะถึงข้างบนอยู่แล้ว กะว่าเหลือเพียงก้าวเดียวก็จะพ้นไปได้

    พอท่านก้าวข้ามร่องน้ำ พลัน ท่านก็ลื่นล้มทั้งยืน ศีรษะฟาดกับลานหินดังสนั่น เสียงเหมือนมะพร้าวถูกทุบ จากนั้นก็ลื่นไถลลงมาตามลานหิน เอาศีรษะลงมาก่อน

    พระลูกศิษย์ที่เดินรั้งท้ายตกใจตัวสั่น ยืนนิ่งอยู่กับที่ จะเข้าไปช่วยอะไรก็ไม่ได้ เพราะท่านเองก็ประคองตัวแทบไม่อยู่เหมือนกัน ได้แต่ยืนตัวสั่น มองดูพระอาจารย์ไถลผ่านหน้าไปด้วยความตกตะลึง

    ร่างของหลวงปู่ลื่นไถลไปได้ประมาณหกวา ก็ไปตกหลุมหินซึ่งเป็นแอ่งแห่งหนึ่ง แต่ด้วยความลื่นของตะไคร่ ท่านจึงไม่ได้หยุดอยู่เพียงเท่านั้น กลับหมุนตัวในลักษณะเอาศีรษะขึ้นแล้วลื่นไถลลงต่อไปอีก

    ข้างล่างมีช่องหินใหญ่ ครือ ๆ กับตัวคน น้ำที่ไหลลงมาจากหน้าผาไปรวมหล่นอยู่ในช่องนั้น กลายเป็นหลุมน้ำวน หากท่านไถลไปถึงช่องนั้น แล้วไหลพรวดลงในช่องหิน คงถึงแก่มรณภาพโดยมิต้องสงสัย

    เหลือเชื่อ.. คงเป็นด้วยอำนาจบุญ ก่อนร่างท่านจะถึงช่องหิน หลวงปู่กลับตั้งหลักลุกขึ้นได้

    แล้วท่านก็เดินขึ้นไปตามทางเดิมที่ร่างท่านร่วงหล่นลงมาด้วยท่าทางปรกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พระลูกศิษย์ร้องขอให้ท่านอ้อมไปขึ้นทางอื่น แต่ท่านไม่ยอมและบอกว่า เมื่อมันตกมาตรงนี้ ก็ต้องขึ้นไปตรงนี้ให้ได้

    หลวงปู่ฝั้นเดินขึ้นไปตามทางเดิมด้วยความง่ายดายอย่างเหลือเชื่อ น่าอัศจรรย์ก็ตรงที่ว่า ร่างกายของหลวงปู่มิได้ปรากฏบาดแผลให้เห็นแม้แต่เล็กน้อย ถึงจะมีรอยถลอกบนข้อศอกก็เพียงรอยเท่าหัวไม้ขีดไฟ ไม่น่าจะเรียกว่าบาดแผล

    ตกเย็น เมื่อกลับมาถึงที่พัก หลังจากสรงน้ำเสร็จแล้ว หลวงปู่ก็ออกเดินจงกรมตามปรกติ ตกค่ำ พระภิกษุได้เข้าไปถวายการปฏิบัติ แล้วถามอาการของท่านว่า ขณะที่ศีรษะท่านกระแทกหินดังสนั่นนั้น ท่านรู้สึกอย่างไรบ้าง

    หลวงปู่ตอบว่า"อาการก็เหมือนสำลีตกลงบนหินนั่นแหละ"

    [​IMG]
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
    เสด็จฯ พร้อมด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอทั้งสองพระองค์
    ทรงสนทนาธรรมกับหลวงปู่ฝั้น อาจาโร
    ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร
    เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2515
    พระภิกษุรูปนั้น ขณะนี้ยังมีชีวิตอยู่ มีความเห็นว่า ในขณะที่ท่านกำลังลื่นล้ม ก่อนศีรษะฟาดลาดหินนั้น ท่านสามารถกำหนดจิตได้ในชั่วพริบตา ทำให้ตัวท่านเบาได้ดังสำลีโดยฉับพลัน
    [​IMG]
    เพราะท่านเคยเทศน์สั่งสอนเสมอว่า จิตของผู้ที่ฝึกดีแล้ว ย่อมมีสติพร้อมอยู่ทุกอิริยาบถ ไม่ว่าจะยืน เดิน นั่ง หรือนอน ถึงแม้จะหลับอยู่ ก็หลับด้วยการพักผ่อนในสมาธิ

    หลวงพ่อสมคิด ปโยคจิตโต
    [​IMG]

    พระคาถาประสบความสำเร็จทุกประการ
    ตั้งนะโม 3 จบ
    โอม อุอะมะ นะโมพุทธายะ
    ยะชะสุมัง โสธายะ นะมะพะทะ
    ภาวนา เช้า 9 จบ
    เย็น 9 จบ


    [​IMG]
    [​IMG]

    "ตะกรุดเมตตา มหาอำนาจ" ตะกรุดหลวงพ่อสมคิดครับ

    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    "มีเรื่องดีๆมาเล่าสู่กันฟัง..
    เมื่อวานนี้ วันอาทิตย์ 3 ต.ค 2553 ได้พาคุณแม่ไปกราบหลวงพ่อสมคิดที่วัดเขาวงศ์ เลยได้โอกาสได้เรียนถามท่านเกี่ยวกับตะกรุดเสาร์ห้า เพราะได้เห็นจากที่คุณ Noi ได้เอาลงให้ดูในกระทู้ที่หน้า4 จะเห็นมีผลึกสีขาวใสเกาะอยู่ที่ตะกรุดทองคำเสาร์ห้า จึงได้หยิบตะกรุดของตัวเองขึ้นมาดูบ้างซึ่งก็ปรากฏว่ามีผลึกนี้อยู่เหมือนกันแต่ขนาดจะเล็กกว่านิดนึง จึงได้กราบเรียนให้หลวงพ่อฯทราบและถามท่านว่าคืออะไร หลวงพ่อฯได้ขอตะกรุดไปพิจารณาดู สักครู่ท่านก็บอกว่าคือ "พระธาตุ" ท่านก็บอกว่าแปลกดีเพราะตอนทำท่านก็ไม่ได้บรรจุอะไรอย่างอื่นเพิ่มเข้าไป ซึ่งหลวงพ่อฯบอกว่าไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามีพระธาตุงอกที่ตะกรุด แล้วท่านก็ถามว่ารู้ได้อย่างไรแล้วตะกรุดองค์อื่นขึ้นหรือเปล่า จึงได้กราบเรียนท่านว่าทราบจากในกระทู้ ส่วนที่ตะกรุดองค์อื่นยังไม่ได้ตรวจสอบเพราะแขวนอยู่องค์เดียว ตอนนั้นผู้พันก็อยู่ที่นั่นด้วยจึงได้เอาตะกรุดทองคำที่ผู้พันแขวนอยู่ขึ้นมาดูซึ่งก็ปรากฏว่ามีพระธาตุงอกเช่นกัน ซึ่งหลวงพ่อท่านก็ว่าแปลกดีเพราะขั้นตอนการทำตะกรุดท่านก็ทำปกติตามที่รับถ่ายทอดมาจากหลวงปู่ฝั้น แล้วก็ได้ไปร่วมเข้าพิธิพุทธาภิเษกเสาร์ห้าที่วัดไทรใหญ่ ส่วนเนื้อเงินและทองแดงยังไม่รู้ว่ามีหรือเปล่าเพราะตอนนั้นไม่มีให้ตรวจสอบ แล้วหลวงพ่อก็ย้ำว่า "ให้เก็บไว้ให้ดีเพราะต่อไปเราไม่อยู่ก็ไม่มีอีกแล้ว" 
    หลวงพ่อฯได้เล่าให้ฟังต่อว่าเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เจ้าซาเอาอีกแล้ว คราวนี้ขับรถบรรทุกน้ำมันที่โรงโม่พลิกคว่ำไปหลายตลบรถพังยับ คนที่เห็นเหตการณ์วันนั้นต่างก็คิดกันว่าคราวนี้เจ้าซาตายแน่ แต่อีกแล้วครับท่าน เจ้าซาไม่เป็นอะไรเช่นเคย พอเข้าไปขอดูว่าเจ้าซามีของดีอะไรแขวนอยู่ แน่นอนที่สุดว่าของหลวงพ่อฯทั้งนั้น และหนึ่งในนั้นคือ "ตระกรุดเมตตามหาอำนาจเสาร์ห้า"
    ... พอกลับถึงบ้านจึงได้เอาตะกรุดเงินมาตรวจสอบซึ่งก็พบว่ามีพระธาตุงอกเหมือนกัน ส่วนตะกรุดทองแดงแจกเพื่อนๆ ไปหมดแล้ว เลยไม่มีให้ตรวจสอบ ถ้าท่านไหนมีอยู่ลองตรวจสอบดูนะฮะ แล้วได้ผลยังไงก็ช่วยส่งข่าวด้วยฮะ"
    พระธาตุเสด็จที่ตะกรุดครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    รับวัตถุมงคล เมื่อร่วมสร้างพระพุทธชินราชทองเหลือง
    รายละเอียด ประกอบรูป
    ตะกรุดจักรพรรดิ ดอกละ 1,000 บาท มี 10 ดอก เหลือ 9 ดอกครับ
    [​IMG]
    ตะกรุดเงิน เมตตา มหาอำนาจ ดอกละ 499 บาท มี 10 ดอก เหลือ 9 ดอกครับ
    [​IMG]
    ตะกรุดเงิน เมตตา มหาอำนาจ ดอกละ 299 บาท มี 10 ดอก
    [​IMG]
    เปรียบเทียบขนาดตะกรุด
    [​IMG]
    ผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ ผืนละ 199 บาท มี 9 ผืน
    [​IMG]
    โอนเงินภายในวันที่ 3 มิถุนายน 2555 !!!

    แผนที่การเดินทางมาวัดนะครับ
    มาทาง อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี แล้วเดินทางผ่านมายัง อ.สระกระโจม หรือ ดูได้จาก Google Map ครับ
    GPS : 14.540596,99.84334
    http://g.co/maps/mujt3[/SIZE]


    ประสบการณ์ผู้เคยร่วมบุญกับท่านและคุยเรื่องวัตถุมงคลของเพื่อนๆในพลังจิตครับ
    ร่วมบุญบูชาตะกรุด"เมตตา มหาอำนาจ"รายได้เพื่อสร้างศาลาการเปรียญวัดเขาวงศ์ - PaLungJit.com


    ขออนุโมทนาบุญกับท่านที่ร่วมบุญด้วยนะครับ

    มีผู้มีจิตรศรัทธา ร่วมบุญ ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท เมื่อวันที่ ๒๓​ เมษายน ๒๕๕๕ ขออนุโมทนาบุญด้วยนะครับ

    1.Zaf 200 บาท
    2.Wassana Somjairak(FB) 1,000.00 บาท
    3.ดับขันธ์5 1,000.00 บาท
    4.PloyMook 100 บาท
    5.chromosome x 200 บาท
    6.Black Bird 100 บาท
    7.เพื่อมหาชน 100 บาท
    8.ปักธงชัย 300 บาท
    9.กาลชิน 150 บาท
    10. -=nat=- 100 บาท
    11. tuk_taar 1,400 บาท
    12. ธรรมวิวัฒน์ 100 บาท
    13. Phunyanuch 55.55 บาท
    14. เวฬุกะ 100.1 บาท
    15. KRITA 100 บาท
    16. Pinkvanilla 100 บาท
    17. น.ส.ทวีพร เทพศิริและครอบครัว 500 บาท
    18. Dinnamlomfi 100 บาท
    19. อัญชลินทร์ 2000 บาท
    20. พุทโธ (ปณิธิ) 99 บาท
    21. nirodha 100 บาท
    22. diya 111.11 บาท
    23. ว่าที่ ร.ต.ฐิติโชติ ศรีสิงห์ชัย,คุณ ชยานันต์ ต่อกุณ,ดญ.ชุติกาญจน์ ศรีสิงห์ชัย,ดช.ณฐกร ศรีสิงห์ชัย,นาย ประเสริฐ ศรีสิงห์ชัย,นาง รัชฎา ศรีสิงห์ชัย,นาย ประชา ศรีสิงห์ชัย,นาง รัศมี ศรีสิงห์ชัย,นาย เสนาะ ต่อกุณ,นาง เคียน ต่อกุณ,นาง ชัญญา ต่อกุณ 500 บาท
    24. kencito 50 บาท


    สามารถร่วมทำบุญได้โดยการโอนเงินเข้าบัญชี
    ธนาคารกสิกรไทย สาขาพันธุ์ทิพย์ บางกะปิ
    ชื่อบัญชี กิตติฐานันดร์ ชิษณุพงศ์
    เลขที่บัญชี ๖๗๕-๒-๐๔๕๘๓-๔ 675-2-04583-4


    หากต้องการใบอนุโมทนาบัตรกรุณาแจ้งให้ทราบด้วยครับ
    ติดต่อสอบถาม โทร. ๐๘-๖๐๐๘๖๐๐๙ , 08-60086009


    ขออนุโมทนาบุญกับผู้ที่มีจิตอันเป็นกุศลทุกท่าน และขออาราธนาบารมีคุณของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระธรรม พระอริยะสงฆ์เจ้า พระโพธิสัตว์เจ้า ครูบาอาจารย์ พรหม เทพเทวา ทั้งหลาย รวมทั้งอานิสงส์ผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัยให้ผู้ร่วมทำบุญทุกท่าน เจริญด้วยอายุวรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติทุกประการ และเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เทอญ
    สามารถร่วมทำบุญได้โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาพันธุ์ทิพย์ บางกะปิ ชื่อบัญชี กิตติฐานันดร์ ชิษณุพงศ์ เลขที่บัญชี ๖๗๕-๒-๐๔๕๘๓-๔ 675-2-04583-4

    หากต้องการใบอนุโมทนาบัตรกรุณาแจ้งให้ทราบด้วยครับ

    ติดต่อสอบถาม โทร. ๐๘-๖๐๐๘๖๐๐๙ , 08-60086009

    ถ้าต้องการนำแผ่นทองเหลืองไปร่วมหล่อพระประธาน คงต้องเป็นแผ่นทองเหลืองธรรมดานะครับ
    ส่วนแผ่นทองยันต์โภคทรัพย์นั้น มีส่วนผสมของโลหะอื่นอยู่ด้วย ไม่เหมาะกับการนำไปหล่อพระ เพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ คงจะนำไปบรรจุไว้ที่ฐานพระประธานครับ

    ท่านใดที่ประสงค์จะส่งแผ่นทองเหลืองธรรมดานะครับให้ส่งไปได้ที่วัด
    วัดเขาวงศ์ ตำบลพลับพลาไชย อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี
    หรือส่งมาที่ คุณปัทมา มาปรีดา ๒๑๑๓/๔๔ ถนนรามคำแหง ซอย ๔๑/๑ หัวหมาก กทม. ๑๐๒๔๐


    ภายในวันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๕

    หรือจะให้ง่ายๆ แจ้งชื่อ นามสกุล มา จะจารึกและนำไปหล่อพระประธานให้ครับ
    ขออนุโมทนาบุญกับผู้ที่มีจิตอันเป็นกุศลทุกท่าน และขออาราธนาบารมีคุณของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระธรรม พระอริยะสงฆ์เจ้า พระโพธิสัตว์เจ้า ครูบาอาจารย์ พรหม เทพเทวา ทั้งหลาย รวมทั้งอานิสงส์ผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัยให้ผู้ร่วมทำบุญทุกท่าน เจริญด้วยอายุวรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติทุกประการ และเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เทอญ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • b.jpg
      b.jpg
      ขนาดไฟล์:
      181.2 KB
      เปิดดู:
      264
    • a1.jpg
      a1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      51.4 KB
      เปิดดู:
      1,463
    • a2.jpg
      a2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54 KB
      เปิดดู:
      1,387
    • a3.jpg
      a3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      50.6 KB
      เปิดดู:
      1,441
    • a4.JPG
      a4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      64.7 KB
      เปิดดู:
      1,490
    • a5.JPG
      a5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      99.9 KB
      เปิดดู:
      1,599
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2012
  2. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    โมทนา สาธุ ๆ
    กับทุกท่านที่ได้ร่วมกัน
    ทำบุญสร้างกุศลทุกอย่าง
    ไว้ที่วัดแห่งนี้ด้วยครับ
     
  3. curio

    curio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    428
    ค่าพลัง:
    +2,048
    อนุโมทนาครับ งานนี้พลาดไม่ได้ ขอบคุณที่แจ้งข่าวนะครับ
     
  4. >น้องนาง<

    >น้องนาง< เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    787
    ค่าพลัง:
    +3,330
    โมทนาบุญด้วยนะคะ

    ไม่ทราบว่ารับแผ่นดวงทองเหลืองร่วมหล่อพระไหมค่ะ
     
  5. viphard

    viphard เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    951
    ค่าพลัง:
    +1,877
    ยินดีครับ
     
  6. zaf

    zaf เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    477
    ค่าพลัง:
    +1,711
    ขอร่วมสร้างพระพุทธชินราชทองเหลือง ๙๙ นิ้ว พระประธาน ณ วัดเขาวงศ์ จังหวัดสุพรรณบุรี
    โอนวันนี้ 200บาท
    อนุโมทนาค่ะ<!-- google_ad_section_end -->
     
  7. viphard

    viphard เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    951
    ค่าพลัง:
    +1,877
    ขออนุโมทน่กับต้นบุญด้วยนะครับขออนุโมทนาบุญสาธุครับ
     
  8. ปักธงชัย

    ปักธงชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    584
    ค่าพลัง:
    +3,721
    พระพุทธชินราชทองเหลือง ๙๙ นิ้ว จะเททองหล่อวันที่ 4 มิถุนายน ใช่ไหม ครับ ?
    สามารถส่งแผ่นทองร่วมหล่อได้ หรือ ไม่ ? ส่งที่ไหน ครับ ?
     
  9. viphard

    viphard เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    951
    ค่าพลัง:
    +1,877
    ได้ครับปต่อยากให้มาร่วมงานมากกว่านะครับ วัดเขาวงศ์ ตำบลพลับพลาไชย อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี72160 ครับ
     
  10. viphard

    viphard เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    951
    ค่าพลัง:
    +1,877
    [​IMG]
    1.Zaf 200 บาท
    2.Wassana Somjairak(FB) 1,000.00 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2012
  11. >น้องนาง<

    >น้องนาง< เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    787
    ค่าพลัง:
    +3,330
    วันที่ 19 / 4 / 55

    ได้จัดส่งแผ่นทองเหลืองและปัจจัยร่วมทำบุญส่งทางไปรษณีย์วันนี้ค่ะ
     
  12. ดับขันธ์5

    ดับขันธ์5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +630
    ขออาราธนาบารมีคุณของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระธรรม พระอริยะสงฆ์เจ้า พระโพธิสัตว์เจ้า ครูบาอาจารย์ พรหม เทพเทวา ทั้งหลาย รวมทั้งอานิสงส์ผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้า บิดามารดา ครอบครัว เเละผู้มีอุปการะคุณของข้าพเจ้า เจริญด้วยอายุวรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติทุกประการ และเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เทอญ ขอพระแม่ธรณีเเละ ท่านพญายมเป็นพยานในการทำบุญครั้งนี้ด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ(ขอร่วมบริจาคสร้างพระประธานและโบสถ์ 1000บาท ครับ)ขอใบอนุโมทนา เรียนพี่เตอร์รับทราบเเล้วครับ ชุมพร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2012
  13. viphard

    viphard เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    951
    ค่าพลัง:
    +1,877
    [​IMG]
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ
    1.Zaf 200 บาท
    2.Wassana Somjairak(FB) 1,000.00 บาท
    3.ดับขันธ์5 1,000.00 บาท
    4.PloyMook 100 บาท
    5.chromosome x 200 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2012
  14. viphard

    viphard เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    951
    ค่าพลัง:
    +1,877
  15. PloyMook

    PloyMook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    114
    ค่าพลัง:
    +422
    โอนเงินทำบุญร่วมสร้างพระพุทธชินราช จำนวน 100 บาท
    วันที่ 21/4/55

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ
     
  16. tuk_taar

    tuk_taar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2009
    โพสต์:
    163
    ค่าพลัง:
    +180
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านนะคะ และข้าพเจ้าขอร่วมบุญที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ด้วย หากโอนเงินแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ
     
  17. chromosome x

    chromosome x เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +1,512
    ขอร่วมบุญด้วยคนครับ

    ขอร่วมทำบุญด้วยครับ 200 บาท โอนวันนี้เมื่อเช้า เข้าบัญชี ธ.กสิกรไทย เลขบัญชี 675-2-04583-4 ครับ
     
  18. อุตฺตโม

    อุตฺตโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,688
    ค่าพลัง:
    +1,909
    ............น้อมกราบหลวงพ่อสมคิดครับ..........
    ............อนุโมทนาบุญกับเจ้าของกระทู้ครับ.........
    ............แล้วจะเดินทางไปกราบทำบุญกับหลวงพ่อครับ..........
     
  19. viphard

    viphard เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    951
    ค่าพลัง:
    +1,877
    โมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ
     
  20. เตอร์

    เตอร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,009
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +52,961
    ขอโมทนาในกุศลเจตนาครับ

    ขอโมทนาในกุศลเจตนาครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...