** ฉันทะ ** วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา **

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ตุ้ย ฉันทะ, 16 พฤษภาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    ตอบให้ทางPM แล้วครับ...[​IMG]
     
  2. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    ยินดีต้อนรับอย่างเป็นทางการครับ :cool:
     
  3. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    <TABLE id=post6178921 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->chongkasem<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_6178921", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Feb 2010
    ข้อความ: 463
    พลังการให้คะแนน: 88 [​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_6178921 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->โอนรายการ 1180+1181+1184 แล้วครับ[​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->แกคิดถึงข้า ข้าก็คิดถึงแก แกไม่คิดถึงข้า ข้าก็ยังคิดถึงแก<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    รับทราบครับ พรุ้งนี้เช้าจัดส่งEMSให้ครับ ขอบคุณมากครับ (f)

    <TABLE id=post6178932 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->watcharapas<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_6178932", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Sep 2010
    ข้อความ: 48
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_6178932 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->โอนรายการเหรียญขวัญถุง แล้ว ครับ รายละเอียด ผมแจ้งให้ PM นะครับพี่<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    รับทราบครับ พรุ้งนี้เช้าจัดส่งEMSให้ครับ ขอบคุณมากครับ (kiss)
     
  4. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444

    จัดไปครับพี่ ร่วมด้วยช่วยกันอยู่แล้วครับผม:cool::cool:
     
  5. SKTC

    SKTC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +537
    จัดไปครับน้อง ร่วมด้วยช่วยกันอยู่แล้วครับผม:cool::cool:
     
  6. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    ** วันนี้ไปต่างจังหวัด ไม่เข้าพันธ์ทิพย์ครับผม **

    :z8​
     
  7. kora20

    kora20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +878

    เริ่มได้กลิ่นเค้าลางแห่งการร่วมสนุกร่วมกัน ในเร็ววันอีกแล้ว;aa44
     
  8. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    วันนี้เจ้าของบ้านไม่อยู่ ประกอบกับใกล้วันที่ 1 มิ.ย. แล้วซึ่งในอดีตเมื่อ 37 ปีที่แล้วได้มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นเหตุการณ์หนึ่ง......นั่นคือ
    "พีธีจุตรพิธพรชัย" (1 มิ.ย. 2518) อันเป็นที่มาของวัตถุอันเป็นมงคลที่เยี่ยมยอดอีกชุดหนึ่ง
    ดังนั้นจะขอเอารายละเอียดบางส่วนมาแชร์กัน (แก้เหงา ^_^)


    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    [​IMG]
    วัตถุมงคลชุดจตุรพิธพรชัย
    ข้อมูลจากเว๊ปนานาพระเครื่อง :)http://www.be2hand.com/scripts/shop....��ริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนูจ.ลพบุรี รุ่นจตุรพิธพรชัย ปี 2518)
    ประวัติการสร้างวัตถุมงคลชุดนี้น่าสนใจมากเพียงแต่คนจะทราบรายละเอียดค่อนข้างน้อยทำให้หลายคนมองข้ามของดีในพิธีนี้ไปอย่างน่าเสียดาย ครับประวัติมีอยู่ว่าเนื่องจากนายเรียน นุ่มดีผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ศิษย์ผู้ใกล้ชิดหลวงปู่ดู่ วัดสะแก)ในสมัยนั้นท่านกำลังใกล้จะเกษียณอายุราชการและจะกลับไปใช้ชีวิตบั้นปลายที่บ้านเกิดที่อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรีแต่เนื่องด้วยวัดเขาใหญ่ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และเป็นวัดใกล้บ้านเกิดนั้นมีสภาพทรุดโทรม เสนาสนะก็ไม่ได้รับการบูรณะมานานมากดังนั้นนายเรียนจึงมีความตั้งใจที่จะหารายได้จำนวนหนึ่งไปปฏิสังขรณ์วัดเขาใหญ่ให้สวยงาม พร้อมทั้งสร้างวิหารจตุรพิธพรชัยขึ้นใหม่จึงได้นำความมาปรึกษากับหลวงปู่ดู่ท่านว่าจะทำอย่างไรดีหลวงปู่ดู่ท่านจึงได้เมตตาแนะนำและให้คำปรึกษาในการจัดสร้างวัตถุมงคลตลอดจนการนิมนต์ครูบาอาจารย์มาร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลในพิธีนี้อย่างละเอียดโดยพิธีพุทธาภิเษกถูกหนดขึ้นที่วัดรัตนชัย (วัดจีน) อ.เมือง จ.อยุธยา เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2518 ส่วนพระเกจิอาจารย์ที่รับนิมนต์มาร่วมพิธีมีทั้งหมด 16 รูปคือ
    1. พระครูสังวรวิมล (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี อ.บางกอกใหญ่จ.กรุงเทพฯ
    2. พระครูประสาทวิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลาง อ.ท่าเรือจ.พระนครศรีอยุธยา
    3. พระรักขิตวันมุนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเรไรย์ อ.เมืองจ.สุพรรณบุรี
    4. พระโบราณคณิสสร (หลวงพ่อใหญ่) วัดสะแก อ.อุทัยจ.พระนครศรีอยุธยา
    5. พระครูประสาทวรคุณ (หลวงพ่อพริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู อ.เมืองจ.ลพบุรี
    6. พระครูสันทัดธรรมคุณ (หลวงพ่อออด) วัดบ้านช้าง อ.วังน้อยจ.อยุธยา
    7. พระครูกัลยานุกูล (หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยาณมิตร อ.ธนบุรีจ.กรุงเทพฯ
    8. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    9. พระครูอดุลวรวิทย์ (หลวงพ่อไวทย์) วัดบางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา
    10. หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา
    11. พระราชสุวรรณโสภณวัดพนัญเชิง อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    12. พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ)วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี
    13. พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อเฉลิม)วัดพระญาติการาม อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    14. พระครูภัทรกิจโกศล (หลวงพ่อหวล)วัดพุทไธสวรรค์ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    15. หลวงพ่อโปร่ง วัดขุนทิพย์ อ.อุทัยจ.พระนครศรีอยุธยา
    16. หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ (ศิษย์ก้นกุฎิของหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาคมาในนามของท่าน)
    ส่วนวัตถุมงคลที่ปลุกเสกในพิธีนี้มีอยู่ 4 ประเภท (ไม่นับรวมของฝากในพิธีนี้) คือ

    1. เหรียญ 9 พระอาจารย์ - จัดสร้าง 5,599 เหรียญ แบ่งออกเป็นอีกสองเนื้อคือ เนื้อเงิน (มีเพียงบางพระอาจารย์เท่านั้น)และเนื้อทองแดง มีทั้งแบบที่บรรจุในกล่องกำมะหยี่และที่ออกให้บูชาแบบเดี่ยว ๆที่นิยมเรียกว่า "เหรียญ 9 พระอาจารย์"นั้นเพราะว่าทางคณะกรรมการจัดทำเป็นเหรียญรูปเหมือนพระเกจิอาจารย์ที่ด้าน หน้าและประทับยันต์ครูของท่านที่ด้านหลัง รวม 9 แบบ คือ หลวงพ่อนอ วัดกลาง หลวงพ่อถิรวัดป่าเรไรย์ หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู หลวงพ่อออดวัดบ้านช้าง หลวงพ่อไวทย์ วัดบางซ้าย หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง หลวงพ่อแพวัดพิกุลทอง หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม โดยเมื่อปั๊มเหรียญเสร็จจากโรงงานคณะกรรมการได้นำเหรียญของแต่ละพระอาจารย์ไปมอบให้ที่วัดเพื่อให้ท่านปลุกเสกเหรียญของท่านล่วงหน้า 1 เดือนก่อนพิธีพุทธาภิเษกใหญ่
    2.พระสมเด็จ 3 ชั้น ทรงนิยมเนื้อผงพุทธคุณสีขาวนวล ความกว้าง 2.4 ซม. สูง 3.6 ซม. ด้านหลัง มีรูปสมเด็จ(โต)ประทับนั่งครึ่งองค์ พุทธลักษณะทั่วไปสวยงามกะทัดรัด

    3. พระแก้ว 3 ฤดู - จัดสร้างเป็นเนื้อผงและมีการลงสีเขียวที่พระวรกาย ปิดทองที่เครื่องทรงเฉกเช่นเดียวกับพระแก้วมรกตที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม จ.กรุงเทพฯจำนวนการสร้างไม่ได้ระบุไว้ มีทั้งแบบบรรจุกล่อง (ครบ 3 ฤดู)และที่ออกให้บูชาแบบเดี่ยว ๆ ด้านหน้าเป็นรูปพระแก้วมรกตทรงเครื่องตามฤดู (ร้อน /ฝน / หนาว) ด้านหลังประทับยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ (นะโมพุทธายะ) และมีคำว่า "วัดรัตนชัย (จีน) อยุธยา"
    4. พระสามสมัย - จัดสร้างเป็นเนื้อผงโดยแบ่งออกเป็น 3 พิมพ์ คือ เชียงแสน สุโขทัย อู่ท่อง ขนาดจะเล็กประมาณพระของขวัญ วัดปากน้ำจำนวนการสร้างไม่ได้ระบุไว้ด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธรูปและที่ใต้พระพุทธรูปจะมีคำอธิบายศิลปะของพระพุทธรูปไว้ด้วย คือ เชียงแสน หรือ สุโขทัย หรือ อู่ทองด้านหลังประทับยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ (นะโมพุทธายะ) และมีคำว่า "วัดเขาใหญ่สุพรรณบุรี"
    เกล็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เล่าขานมาสืบมาเกี่ยวกับพิธีจตุรพิธพรชัยว่ากันเป็นประเด็นเล็ก ๆ น้อย ๆดังนี้

    ครูบาอาจารย์หลายรูปรวมถึงหลวงพ่อกวยกล่าวกับศิษย์ของท่านว่า "พิธีนี้ศักดิ์สิทธิ์มาก"

    พิธีนี้หลวงปู่ดู่ท่านให้นายเรียนนิมนต์หลวงปู่สีวัดเขาถ้ำบุญนาคมาร่วมพิธีพุทธาภิเษก แต่ขณะนั้นท่านอายุ 126 ปีเข้าไปแล้วท่านจึงมอบหมายให้พระอาจารย์สมบูรณ์ศิษย์ก้นกุฎิและดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสในขณะนั้นไปร่วมพิธีในนามของท่านแต่จะว่าไปแล้วเรื่องที่คนคิดไม่ถึงก็คือหลวงปู่สีท่านก็ได้เดินญาณมาร่วมพิธีพุทธาภิเษกเช่นเดียวกันเพราะท่านถือว่าท่านได้รับรับนิมนต์หลวงปู่ดู่ไว้แล้ว

    พิธีนี้ว่ากันว่านอกจากหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค เดินญาณมาร่วมพิธีพุทธาภิเษกแล้วยังมีอีกรูปหนึ่งที่เดินญาณมาร่วมพิธีเหมือนกัน ซึ่งก็คือ หลวงปู่ดู่ วัดสะแกเพราะท่านรับปากนายเรียนว่าจะช่วยปลุกเสกอย่างเต็มที่

    ลูกศิษย์ท่านหนึ่งของหลวงพ่อกวยเคยถามว่า "หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาคเป็นใคร ทำไมถึงมีเหรียญของท่านในชุดเหรียญ" หลวงพ่อกวยท่านตอบว่า "ท่านเป็นพระอรหันต์.."

    หลังจากพุทธาภิเษกเสร็จมีนักเลงพื้นที่พูดคุยกันว่า "จะขลังแค่ไหน.." ปรากฎว่าคำพูดนี้ได้ยินไปถึงนายเรียนทำให้นายเรียนนำความนี้เข้าปรึกษาครูบาอาจารย์ในพระอุโบสถว่า "จะทำอย่างไรดี.."เพราะเป็นที่ทราบกันว่าสมัยนั้นการลองของประเภทจะ ๆ นิยมกันมาก เช่น เอาปืนยิงเพราะต้องการทดสอบพุทธคุณในวัตถุมงคลนั้น ๆ ว่าดีจริงเพียงใด ถ้าสมมติว่า "ยิงออกหรือเหรียญโดนยิงทะลุ" ทุกอย่างที่ทำมาเป็นอันจบกันซึ่งในเวลานั้นครูบาอาจารย์ที่พรรษาน้อยไม่กล้าออกความเห็นจึงสงบนิ่งเพื่อให้ท่านที่พรรษาสูงกว่าปรึกษาและตัดสินใจกัน ระหว่างนั้นหลวงพ่อกวยท่านได้ขออนุญาตครูบาอาจารย์ทุกรูปว่า "กระผมอาสา.."หลังจากนั้นท่านจึงนำเหรียญรูปเหมือนของท่านติดตัวไปด้วยหนึ่งเหรียญออกไปนอกพระอุโบสถ แล้วพูดขึ้นว่า "ใครจะเอาไปลองบ้าง"ปรากฎว่านักเลงคนหนึ่งขออาสาเป็นผู้ทดสอบและได้นำเหรียญดังกล่าวไปยิงที่หลังพระอุโบสถ ปรากฎว่า "แชะ ๆ ๆ.."และได้นำเหรียญมาคืนหลวงพ่อกวยท่านพร้อมขอขมาท่านพอชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวก็ประจักษ์ในพุทธคุณและเริ่มบอกปากต่อปากไปในวงกว้าง ส่วนหลวงพ่อกวยท่านจึงกลับเข้าไปในพระอุโบสถพร้อมกับกล่าวว่า "เรียบร้อย.."

    ก่อนพระเกจิอาจารย์ทั้งหมดจะเดินทางกลับวัดทางคณะกรรมการได้มอบวัตถุมงคลในพิธีนี้จำนวนหนึ่งให้แก่พระเกจิอาจารย์ทุก รูปเพื่อให้ท่านนำกลับไปแจกลูกศิษย์ลูกหาที่วัดทำให้วัตถุมงคลในพิธีนี้กระจายในหลายพื้นที่
    มหาพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลจตุรพิธพรชัย ที่วัดรัตนชัย เมื่อปี พ.ศ. 2518 นั้นหลวงพ่อกวยท่านพบอภินิหารของพระคณาจารย์ผู้ร่วมพิธีปลุกเสกหลายรูปด้วยกันเมื่อท่านเดินทางกลับมาถึงวัดโฆสิตาราม ได้เล่าให้คณะศิษย์ฟังว่า พระวัดกลางอ.ท่าเรือฯ (หมายถึงหลวงพ่อนอ) มีคุณวิเศษในทาง มหาอุดเป็นเลิศ พระวัดบ้านช้างอ.วังน้อยฯ (หมายถึงหลวงพ่อออด) มีความเข้มขลังทางคงกระพันชาตรี เวลาปลุกเสกตัวเฑาะว์จะหลุดลอยออกมาจากในปาก พระวัดโบสถ์ ลพบุรี (หมายถึงหลวงพ่อพริ้ง)มีดีทางแคล้วคลาด กำบังภัยอย่างยอดเยี่ยม


    "ผิดพลาดประการใด...ขอน้อมรับทุกประการครับผม"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2012
  9. purn05

    purn05 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +406
    /\ มาแล้วคร๊าบพี่อิฐ เข้ามาตามอ่านอยู่ครับผม อิอิ ช่วงนี้เรียนๆเล่นๆ พี่อิฐสบายดีนะครับ คิดถึงเหมือนกันครับผม ^^ :cool:
    ปล.คิดถึงหลวงพี่ตุ้ย พี่โจ พี่SKTC หลวงพี่หมี หลวงพี่นิว และพี่ๆทุกคน นะค๊าบบบ /\
     
  10. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    เอาๆๆๆ ตั้งใจเรียนเน่อน้อง เร็วๆนี้จะมีอะไรดีๆด้วยนะ คอยติดตามเน่อ อิอิ:cool:
     
  11. purn05

    purn05 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +406
    พี่อิฐให้ความรู้แบบนี้ เห็นทีน้องต้องตามเก็บกันอีกแล้ว(กิเลสพรุ่งปรี๊ด55+)
    /\ ขอบคุณค๊าบบสำหรับความรู้ :cool:
     
  12. purn05

    purn05 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +406
    ค๊าบบบบผม ผมจะคอยติดตามแน่นอนครับ อิอิ :cool:
     
  13. SKTC

    SKTC เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +537
    พระแก้วสามฤดูสวยจังครับคุณน้องอิฐมอญ:cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    สวยจริงครับพี่พระแก้วชุดนี้...มีแล้วก็อยากมีอีกแต่หาไม่ได้สักทีครับ T-T กว่าจะได้มาครบชุดก็รอมาตั้งนานครับพี่
     
  15. surachai2519

    surachai2519 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +37
    สวัสดีครับทุกคน เอารูปมาฝากแบ่งกันชมแก้เหงากันครับ
    พิมพ์ปางมารวิชัย+จาร น่าจะเป็นอีกพิมพ์หนึ่งของอีกหลายๆพิมพ์ที่ไม่พบเห็นบ่อยนัก .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. surachai2519

    surachai2519 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +37
    พิมพ์นี้ก็ไม่ค่อยพบ....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. surachai2519

    surachai2519 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +37
    นี้ก็อีกพิพม์หนึ่งก็หากยาก..หรือเปล่า....ต้องถามพี่ๆ..นักสะสม..55
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2012
  18. surachai2519

    surachai2519 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +37
    พิมพ์ขุนแผนงาแกะ นี่ก็หาพบได้ไม่บ่อยนัก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. fulfill

    fulfill Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +93
    สวัสดีค่ะ คุณอิฐมอญ
    พระแก้วสามฤดูสวยมาก ไม่เคยเห็นเต็ม ๆ อย่างนี้เลย
    ขอบคุณค่ะ .....ลี
     
  20. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    สวัสดีครับผม
    ยินดีที่รู้จักครับ มาคุยกันบ่อยๆนะครับผม ^^
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...