หลวงปู่โต๊ะพบเจ้าแม่กวนอิม

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 16 กรกฎาคม 2007.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,439
    image002.jpg guanyin.jpg


    ครั้งหนึ่งขณะที่หลวงปู่นั่งเจริญกรรมฐานอยู่ในโบสถ์ พลันก็เห็นเซียน 8 องค์เข้ามาพูดกับท่านว่า

    "พระแม่กวนอิมมารับท่านเป็นสาวกและให้ท่านปฏิบัติแบบมหายาน คือไม่ฉันเนื้อวัว เนื้อควาย และให้ฉันเจทุกเทศกาลกินเจ"

    หลวงปู่ก็ไม่ยอม เถียงไปว่า.........

    "พระแม่เป็นคนจีน หลวงปู่เป็นคนไทยและนับถือพระพุทธเจ้าอยู่แล้ว ไม่ตกลงด้วย"

    นับแต่นั้นมาเซียน 8 องค์ก็มาเฝ้าอ้อนวอนให้หลวงปู่เปลี่ยนใจ

    จนกระทั่งวันหนึ่งเซียนทั้ง 8 องค์ก็มาหาอีกและบอกว่า

    "วันนี้พระแม่กวนอิมเสด็จมาด้วยพระองค์เอง พักรออยู่ข้างนอก"

    หลวงปู่ไม่สนใจได้แต่หลับตาเสีย เซียนองค์หนึ่งจึงไปเชิญเสด็จพระแม่กวนอิมเข้ามาในโบสถ์ และบอกให้หลวงปู่ลืมตาขึ้น หลวงปู่ลืมตาเห็นพระรัศมีสว่างไสวและพระลักษณ์สวยงามมาก พระแม่เจ้าให้หลวงปู่เข้าเป็นสาวกทางพุทธศาสนามหายาน และประทานเสื้อกางเกงชุดพระจีนให้ใส่แทน หลวงปู่เผลอรับเสื้อกางเกงมาสวมใส่ พอกางเกงสวมมาถึงเข่า ก็รู้สึกตัวได้สติ รีบดึงกางเกงออกทิ้งไป พระแม่กลับบอกว่า

    "ท่านเป็นสาวกของพระแม่แล้ว ต่อไปนี้ท่านจะต้องฉันเจทุกปี

    ตามเทศกาลเจของชาวจีน"

    แล้วพระแม่กวนอิมและเซียนทั้ง 8 องค์ ก็หายวับไปกับตา

    พอถึงเทศกาลเจครั้งแรก หลวงปู่ไม่ยอมฉันเจ หลวงปู่ก็อาพาธหนัก พอหมดเทศกาลเจก็หาย ในปีต่อ ๆ มา ก็เป็นเช่นนี้อีก หลวงปู่ทดสอบอยู่หลายปี จนต้องหันมาฉันเจในเทศกาลเจ อาการอาพาธต่าง ๆ ก็หายสิ้น ท่านจึงฉันเจตามเทศกาลแต่นั้นมา

    ทุกปีของเทศกาลเจ หลวงปู่จะแต่งชุดพระจีนในเวลากลางคืน และเมื่อหลวงปู่นั่งสมาธิ พระแม่เจ้าก็ได้พาหลวงปู่ไปเที่ยวดินแดนสุขาวดีพุทธเกษตร พร้อมทั้งสอนวิชชาให้ จึงเป็นสาเหตุว่าชาวจีนทำไมจึงขึ้นกับหลวงปู่โต๊ะมากเป็นพิเศษ และหนึ่งในชาวจีนที่นับถือหลวงปู่โต๊ะมากคือ คุณพ่อของข้าพเจ้าเอง คุณพ่อและคณะศรัทธาธรรมได้ร่วมกันสร้างรูปหล่อพระแม่เจ้าร่วมกับหลวงปู่โต๊ะที่ หน้าถ้ำสิงโตทอง จังหวัดราชบุรี เป็นพระรูปกะไหล่ทองให้ศิษย์ที่นับถือพระแม่กวนอิมสักการะบูชา

    ครั้นหลังเมื่อหลวงปู่กลับจากการเยือนพุทธคยาที่ประเทศอินเดีย หลวงปู่ก็เริ่มฉันภัตตาหารมังสวิรัติ คือ การเว้นเนื้อสัตว์และมันสัตว์ทั้งปวงโดยเด็ดขาดอย่างจริงจัง ตราบถึงกาลมรณภาพ

    เรื่องราวของหลวงปู่โต๊ะเป็นการแสดงถึง ความสมานสามัคคีของผู้มุ่งหวังสร้างบารมี ไม่ว่าพุทธนิกายใด หรือศาสนาใดย่อมอนุเคราะห์ค้ำจุนกันได้เสมอ ทั้งนี้เพื่อขจัดทุกข์บำรุงสุขให้เกิดขึ้น มีขึ้น แก่ผู้ศรัทธาที่เคารพบูชาเสมอ

    และเมื่อหลวงปู่เบิกเนตรองค์พระแม่หยกเขียวนั้นให้แล้วคุณพ่อนำไปวางกับโต๊ะหมู่บูชาที่บ้านในคืนนั้นครั้นเช้าตรู่รุ่งอรุณ ทุกคนต่างตกใจที่ได้ยินแสงระฆังแก้วดังกังวานไปทั่วบ้าน ต่างวิ่งตรูกันออกมาจากห้องนอนมาดูจึงทราบว่าทั่วทั้งโต๊ะบูชามีแสงสว่างไสว เสียงระฆังเพราะมากทุกคนเลยลงไปกราบและว่า "ศักดิ์สิทธิ์ ๆ " และคุณแม่ยังได้รับโชคลาภจากเลขของพระแม่เจ้าในงวดนั้นเอง

    ครอบครัวข้าพเจ้าเคารพนับถือพระแม่กวนอิมมาแต่บรรพบุรุษ โดยเฉพาะคุณย่าผู้ปฏิบัติธรรม และคุณแม่จะสวดมนต์จีนก่อนนอน ข้าพเจ้าจึงจำบทสวดมนต์ของพระแม่ได้ตั้งแต่เด็ก ๆ และในชีวิตก็สวดเป็นแค่บทเดียวคือ กวนอิมแกมึ้งเผ่งอังเกง คุณแม่จึงให้พระแม่กวนอิมแก่ข้าพเจ้าองค์หนึ่ง ซึ่งเป็นของคุณย่า ข้าพเจ้าดีใจมากเอากลับบ้านพักที่ต่างจังหวัดบูชา และข้าพเจ้าก็เริ่มสวดมนต์กวนอิมแกมึ้งเผ่งอังเกงก่อนนอน พร้อมทั้งอธิษฐานขอบุตรสาวมาเกิดสักคน อยากได้ลูกสาวมาก จำคำพูดคุณย่าได้ว่า......

    "ให้บูชาพระแม่ด้วยความศรัทธาเลื่อมใสปรารถนาสิ่งใดจงอธิษฐานเอา จะสมปรารถนา"

    ข้าพเจ้าสวดมนต์ขอบุตรอยู่ 1 ปี และฝันเห็นแต่เพชรเม็ดงามส่องรัศมีสดใสสว่างไปทั่ว แล้วข้าพเจ้าก็ได้บุตรสาวมาเกิดเป็นเด็กอ้วนท้วมสมบูรณ์ น่ารักและเลี้ยงง่าย ไม่เคยป่วยไข้และมีแววเป็นยอดคนแต่เยาว์วัย

    กราบสักการะบูชาในพระมหาเมตตากรุณาแห่งองค์พระแม่กวนอิมที่ประทานบุตรน้อยมาเกิดสมใจ







    อานิสงส์ ๑๐ ข้อ ของการไม่กินเนื้อสัตว์

    เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า อานิสงส์ขั้นต้นของการไม่กินเนื้อสัตว์ ไม่ฆ่าสัตว์และไม่เบียดเบียนสัตว์คือจะทำให้ชีวิตของเราไม่ต้องตายด้วย ปืนผาหน้าไม้ คมหอกคมดาบ ไม่ตายด้วยเหตุกาณ์อันน่าสยดสยองหรือภัยพิบัติต่างๆ ทั้งยังสามารถตัดกรรมในเรื่องการฆ่าและยุติการจองเวรกับสรรพสัตว์ทั้งหลายอีกด้วย

    องค์สมเด็จพระบรมศาสดาพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระผู้เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตาอันมิอาจประมาณได้ทรงรักใคร่สรรพสัตว์ทั้งหลายประดุจลูกในอุทรของพระองค์เองเมื่อได้บรรลุอนุตตรสัมโพธิญาณสูงสุดแล้ว ก็ยังทรงมีพระทัยห่วงใยปรารถนาให้เวไนยสัตว์ทั้งหลายได้หลุดพ้นออกจากบ่วงกรรมและระงับดับการจองเวรซึ่งกันและกัน

    ในบรรดาบาปกรรมทั้งหลายที่คนหลงผิดกระทำไปการเบียดเบียนฆ่าทำลายชีวิตผู้อื่นถือเป็นบาปกรรมที่ร้ายแรงที่สุดแม้ว่าจะกระทำลงไปโดยไม่เจตนา ก็ยังต้องไปรับโทษ นับประสาอะไรกับการจงใจเจตนาฆ่าเขาให้ตาย โทษทัณฑ์นั้นจะยิ่งใหญ่หลวงและไม่อาจให้อภัยได้

    ด้วยเหตุที่พระพุทธองค์ทรงมีพระประสงค์ให้เราทุกคนละเว้นจากการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต และเลิกเบียดเบียนผู้อื่นโดยเด็ดขาด พระองค์จึงทรงบัญญัติศีลข้อ "ปาณาติบาต" คือห้ามการฆ่า เป็นข้อที่สำคัญอันดับหนึ่ง

    ขอให้เราจงมาร่วมกันศึกษาพิจารณาพระพุทธวจนะว่าด้วยเรื่อง "อานิสงส์ 10 ข้อของการไม่กินเนื้อสัตว์" เพื่อจักได้นำไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติและบำเพ็ญธรรมให้สูงขึ้นไป

    ในพระสูตรของพระพุทธศาสนามหายานเล่าว่า

    "สมัยหนึ่ง... องค์สมเด็จพระบรมศาสดาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้เสด็จไปเทศนาโปรดบรรดาเหล่าพญานาคทั้งหลาย พระพุทธองค์ได้ทรงตรัสธรรมกถาวิสัชนาแสดงแก่พญานาคราชความว่า

    "บุคคลใดหยุดการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต และงดเว้นเสียจากการเสพเลือดเนื้อสัตว์ อีกทั้งยังชี้นำส่งเสริมให้หมู่ชนทั้งหลายหยุดฆ่า หยุดเสพชีวิตเลือดเนื้อผู้อื่น บุคคลผู้นั้นย่อมห่างไกลจากอกุศลมูลทั้งปวง และบริบูรณ์พร้อมด้วยอานิสงส์ทั้ง 10 ประการอันได้แก่:


    1. เป็นที่รักใคร่ของบรรดาเทพ พรมตลอดจนมนุษย์และสัตว์ทั้งหลาย
    2. จิตอันเป็นมหาเมตตาย่อมบังเกิดขึ้น
    3. สามารถตัดขาดความอาฆาต ดับอารมณ์เหี้ยมโหดเคียดแค้นในใจลงได้
    4. ปราศจากโรคภัยร้ายแรงมาเบียดเบียนร่างกาย
    5. มีอายุมั่นขวัญยืน
    6. ได้รับการปกป้องคุ้มครองจากวัชรเทพทั้งแปด
    7. ยามหลับนิมิตเห็นแต่สิ่งที่ดีงามเป็นสิริมงคล
    8. ย่อมระงับการจองเวร สลายความอาฆาตแค้นซึ่งกันและกัน
    9. สามารถดำรงอยู่ในกระแสแห่งนิพพาน ไม่พลัดหลงตกลงสู่อบายภูมิ
    10. ทันทีที่ละสังขารจากโลกนี้ จิตญาณจะมู่งสู่คติโลกสวรรค์
     
  2. อธิมุตโต

    อธิมุตโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    4,741
    ค่าพลัง:
    +13,087
    ร่วม [​IMG] อนุโมทนาบุญด้วยครับ.^./|\.^. [​IMG]
     
  3. kaenlukson

    kaenlukson เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +2,126
    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ สาธุ

    ทาน ศีล สมาธิ(verygood)
     
  4. รากแห่งธรรม

    รากแห่งธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    667
    ค่าพลัง:
    +3,173
    แท้จิงแล้วพระแม่กวนอินสำเร็จเป็นพระอรหันต์ไปแล้วคับที่ท่านทำอย่างนี้อาจจะต้องการโปรดสาวกที่ตามๆๆกันมาที่เหลืออยู่เป็นได้
     
  5. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    [​IMG] สาธุ ขอรับ
     
  6. tingman

    tingman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +281
    เจ้าแม่กวนอิม

    ใช่แล้วหละครับท่าน ผู้ที่ทำได้ย่อมมีจิตที่มีความเมตตาต่อสรรพสัตว์เป็นอย่างยิ่งชนิดที่เรียกว่า อภิมหาเมตตา โดยจิตใจจะไม่คิดเบียดเบียนผู้ใดเลยทั้งคนและสัตว์ นอกจากนี้คนที่กินเจ จะต้องไม่พูดหยาบคาย เพ้อเจ้อ โกหก ลามก นินทาคนอื่น เป็นต้นถึงจะดี ส่วนจะไปกังวลว่า เผลอกินมด กินแมลงที่อยู่ตามผัก ก็อย่าไปกังวลเพราะเราไม่เจตนาที่จะกินมันก็ดูให้ดี ๆ ส่วนจะมีการบอกว่าวัวคายกินหญ้าไม่เห็นเป็นอรหันต์ อย่าเอาสัตว์มาเทียบกับมนุษย์เลยมันเทียบกันไม่ได้ เพราะวัวควายมันกินแต่หญ้านี่ แต่มนุษย์เรากินผัก และธันยพืชได้ไม่จำกัดชนิด ซึ่งมีเป็นล้าน และกินเพราะว่ามีจิตอภิมหาเมตตา และทำให้เราสามารถปฎิบัติธรรมไปขั้นอื่นได้เร็ว นั่งสมาธิก็ทน เดินจงกลมก็ไม่ค่อยเมื่อย จิตใจจะเต็มไปด้วยปิติ ครามสงสารผู้อื่น และความเมตตาครับ...(verygood)
     
  7. shesun

    shesun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    471
    ค่าพลัง:
    +1,327
    พระแม่เป็นพระโพธิสัตว์ไม่ใช่หรือ จะเป็นพระอรหันต์ได้อย่างไร เท่าที่ทราบปณิธาณของพระโพธิสัตว์ของมหายานคือ ท่านจะสดับทุกข์ยากของสรรพสัตว์ คอยสงเคราะห์ให้ความช่วยเหลือด้วยเมตตา และจะไม่เข้านิพพานจนกว่าจะสงเคราะห์รื้อสัตว์ขนสัตว์ทุกคนให้เข้าสู่นิพพานทั้งหมด สรุปคือท่านจะนิพพานเป็นคนสุดท้าย ...
     
  8. รากแห่งธรรม

    รากแห่งธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    667
    ค่าพลัง:
    +3,173
    คือคับรายละเอียดไม่ทราบนะคับแต่ทราบอย่างนันว่าพระแม่กวนอิมท่านยังบารมีไม่เต็มคับเดิมท่านประทับที่ชั้นดาวดึงส์แต่ว่าท่านยังเป็นอนิตยะโพธิสัตว์อยู่คือยังไม่รับพุทธพยากรณ์เลยสามารถลาได้คับไม่ว่าจะมหายานหรือหินญาณก้อศาสนาเดียวกันคับไม่แยกคับคือพระโพธิสัตว์ทุกองค์ทุกนิกายสามารถลาได้หมดคับ
     
  9. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,439


    เจ้าแม่กวนอิม
    <TABLE height=125 width="100%" border=1><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left width="13%" height=33>ผู้ถาม </TD><TD vAlign=top width="87%" height=33>มีผู้ถามว่า ที่บ้านของลูกมีทุกอย่าง พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เทพเทวะ อะไรต่างๆ มีคนเขาบอกว่า ลองเอา เจ้าแม่กวนอิม ไปบูชาบ้าง จะทำให้เจริญรุ่งเรือง แล้วลูกก็เลยซื้อมา เมื่อนำมาแล้วก็ไม่รู้ว่าจะตั้งตรงไหนดี จะตั้งกับพระพุทธก็เห็นว่าเป็นผู้หญิง จะซื้อโต๊ะใหม่สะตุ้งสะตังค์ก็ไม่มี ขอให้หลวงพ่อช่วยชี้แนะวิธีตั้งสักครั้งเถิดเจ้าค่ะ</TD></TR><TR><TD align=left width="13%" height=23>หลวงพ่อ </TD><TD width="87%" height=23>ไม่ต้องตั้ง...ห้อยก็ได้ ใช้ห้อยคอไว้...(หัวเราะ) ก็หาโต๊ะเล็กๆ ซิ ม้าเล็กๆ ถ้าตั้งโต๊ะพระพุทธรูป ก็ตั้งให้ต่ำกว่า ขั้นต่ำกว่าไม่เป็นไรนะ เพราะท่านกวนอิมจริงๆ เดิมทีเป็น พระโพธิสัตว์ ตั้งแต่สมัยยังเป็นผู้หญิง และต่อมานานๆ เข้า ใกล้จะบรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ เอาแค่ใกล้นะ บารมีเริ่มเป็นปรมัตถบารมีก็ขอลาพุทธภูมิ เวลานี้เป็นพระอรหันต์ไปนิพพานแล้ว</TD></TR><TR><TD align=left width="13%" height=22>ผู้ถาม</TD><TD width="87%" height=22>เจ้าแม่กวนอิมไม่ใช่พระศรีอาริย์หรือครับ?</TD></TR><TR><TD align=left width="13%" height=23>หลวงพ่อ </TD><TD width="87%" height=23>ไม่ใช่...คนละองค์ ไกลกันลิบลับ พระศรีอาริย์ ท่านจะบรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณอยู่แล้วแต่เจ้าแม่กวนอิมนี่ยัง ความจริงก่อนนั้นฉันก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน ไปพบกันจริงๆ จึงรู้เรื่อง ไปควานหาประวัติตามหนังสือเอาแน่นอนไม่ได้ หาตัวไม่พบ</TD></TR><TR><TD align=left width="13%" height=22>ผู้ถาม</TD><TD width="87%" height=23>เอ...หลวงพ่อ อย่างงานเทศกาลไหว้พระจันทร์เอารูปเจ้าแม่กวนอิมมาไหว้ อยากจะทราบว่าองค์จริงท่านจะมาหรือเปล่าครับ?</TD></TR><TR><TD align=left width="13%" height=23>หลวงพ่อ </TD><TD width="87%" height=23>ความเป็นทิพย์มี ถ้าเรานึกด้วยความเคารพก็ถึงทันที</TD></TR><TR><TD align=left width="13%" height=22>ผู้ถาม</TD><TD width="87%" height=23>ถ้าไหว้พร้อมกันทั่วโลกล่ะครับ?</TD></TR><TR><TD align=left width="13%" height=23>หลวงพ่อ </TD><TD width="87%" height=23>อย่าลืมว่าความเป็นทิพย์น่ะ ท่านจะไปพบกับคนได้ทุกคนในขณะเดียวกันทั่วโลก ทั้งภาษาต่างกันใครต้องการอะไรก็ได้</TD></TR><TR><TD align=left width="13%" height=22>ผู้ถาม</TD><TD width="87%" height=23>พูดถึงเรื่องภาษา เวลาเจ๊กสวดมนต์เจ๊ก อิสลามสวดมนต์อิสลาม คริสต์สวดมนต์คริสต์ แล้วเวลาตายจะมีสิทธิ์ไปอยู่ชั้นยามาไหมครับ?</TD></TR><TR><TD align=left width="13%" height=23>หลวงพ่อ </TD><TD width="87%" height=23>อย่าลืมนะเจ๊กนี่ส่วนใหญ่จริงๆ เขาศาสนาพุทธนะ เจ๊กธิเบต ก็ต้องยามาเจ๊ก ยามาอิสลาม ยามาคริสต์ แต่ส่วนใหญ่จริงๆ เขาศาสนาพุทธ แต่ว่าเป็น ฝ่ายมหายาน ก็ที่เดียวกันนั่นแหละ แต่อิสลามยังสงสัย ไปทีไรไม่เจออิสลามสักที ถ้าอย่างคริสต์เขามีสิทธิชั้นกามาวจรเหมือนกัน อย่าง พระเยซู ท่านอยู่ชั้นดาวดึงศ์ แต่จริงๆแล้วเขาอยู่ชั้นดุสิต แต่ว่ากำลังของพระเยซู กำลังของตัวเองก็ดี กำลังที่สอนลูกศิษย์ก็ดี ถึงขั้นกามาวจรสวรรค์ ไม่ถึงพรหมนะ ศาสนาคริสต์นี่ไม่ถึงพรหมนะ แต่ว่าอิสลามนี่ไม่รู้ลามไปถึงไหน เพราะไม่เคยเจอะข้างบนเลย
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. หล่อสุดๆ

    หล่อสุดๆ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +623
    มีลูกศิษย์ใกล้ชิดกับหลวงปู่หลอด ปโมทิโต วัดใหม่เสนา กทม. (ศิษย์หลวงปู่มั่น) เล่าว่า ครั้งหนึ่งมีคนมาถามหลวงปู่หลอดว่า พวกลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำเขาบอกว่าเจ้าแม่กวนอิมไปนิพพานแล้ว เป็นเรื่องจริงไหม หลวงปู่หลอดตอบว่า จริง
     
  11. หล่อสุดๆ

    หล่อสุดๆ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +623
    แต่เรื่องที่ท่านมาหาหลวงปู่โต๊ะ ผมยังสงสัยถึงที่มาของเรื่องนี้ คือสงสัยว่าเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องที่คนอื่นแต่งขึ้นเพื่อหลอกคนไปเข้าพวกกินเจ

    คือผมไม่เชื่อว่าเจ้าแม่กวนอิมซึ่งเป็นสาวกของพระพุทธเจ้าจะมาบังคับให้พระสงฆ์ใส่กางเกง และการกินเจก็ไม่ใช่คำสอนของพระพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าไม่เสวยเจ
     
  12. kobporn

    kobporn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    279
    ค่าพลัง:
    +782
    อนุโมทนา สาธุ

    พุทธัง สรณัง คัจฉามิ

    ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ

    สังฆัง สาณัง คัจฉามิ
     
  13. อิทธิปาฏิหาริย์

    อิทธิปาฏิหาริย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,834
    ค่าพลัง:
    +1,472
  14. หนูแว่น

    หนูแว่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    1,189
    ค่าพลัง:
    +3,207
    อนุโมทนา สาธุ การงดเนื้อสัตว์ เป็นสิ่งดีที่ข้าพเจ้าปรารถนาจะทำให้ได้
    เคยทำได้ อยู่พักใหญ่เหมือนกัน รู้สึกดีมากๆ จักต้องจัดระบบและทำให้ได้อีก
     
  15. countdown

    countdown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,018
    ค่าพลัง:
    +3,165
    ที่รู้จักก็มีเจ้าแม่กวนอิม องค์จตุคาม พระเจ้าชัยวรมันที่ 7แห่งเขมร หลวงปู่ดู่ หลวงปู่ทวด ท่านทั้งหลายที่เป็นพระโพธิสัตว์
     
  16. วิทย์

    วิทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,036
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +8,439
    อยากทราบว่าเจ้าแม่กวนอิมกับพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์นี่เป็นองค์เดียวกันรึเปล่าครับ บางท่านก็ว่าเจ้าแม่กวนอิมเป็นร่างแบ่งภาคออกมาจากพระอวโลกิเตศวรอีกที

    บางตำราก็กล่าวว่าพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์เคยตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าแล้ว แต่เนื่องจากต้องการจะช่วยเหลือสรรพสัตว์ จึงลงมาสร้างบารมีต่อ......(ในคำสอนของมหายานบางนิกายจะเชื่อว่าแม้แต่พระอรหันต์ก็สามารถกลับมาสร้างบารมีต่อได้ เช่นพระจี้กง ว่ากันว่าจุติมาจากอรหันต์ปราบมังกร น่ะครับ)

    คืออยากจะทราบข้อมูลจากผู้รู้ที่มีญาณทั้งหลายในเรื่องนี้ดูด้วยน่ะครับ ไม่ทราบว่าเป็นไปได้หรือไม่ หรือมีข้อเท็จจริงอย่างไรผมจะได้พลอยได้ประโยชน์ไปด้วยครับ ^ ^
     
  17. nirvana4485

    nirvana4485 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +749
    เห็นด้วยกับคุณtingman คับ โพธิจิต โพธิธรรม โพธิปัญญา โมทนาด้วยคับ นะโมกวนซีอิมผ่อสัก
     
  18. xyz

    xyz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2005
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +533
    งงอะครับ

    ไม่เข้าใจว่า ทำไมไม่กินเจแล้วต้องป่วยหนักด้วย เหมือนเป็นการบังคับทางอ้อม ถ้าไม่ทำตามจะทำให้ไม่สบาย - -"
    ทั้งๆที่ พระพุทธเจ้าก็ยังฉันเนื้อสัตว์เลย ไม่บาปนี่ครับ

    มิได้ลบหลู่แต่ไม่เข้าใจครับ ?_?
     
  19. ปาโรห์

    ปาโรห์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +10
    นำโม กิ่ว อ๋อง ไต่ เต่
    นำโม หยก อ๋อง ส่อง เต่
    นำโม กวน ซือ อิม ผู่ สัก
    ผมเองก็ทานเจทุกปี ขอร่วมอนุโมทนา ด้วยครับ
     
  20. siamgirl

    siamgirl เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,682
    ค่าพลัง:
    +2,742
    เราก็ไม่ค่อยเข้าใจอ่ะค่ะเพราะฟังดูเหมือนๆว่าท่านถูกบังคับให้เป็นสาวกของพระเเม่กวนอิมค่ะเพราะตอนเเรกท่านไม่ยอมอ่ะค่ะไม่ได้จะว่าอะไรน่ะค่ะ เเค่สงสัยอ่ะค่ะ


    เเละก็เพิ่งรู้จากความคิดเห็นข้างบนอ่ะค่ะ ว่าหลวงปู่ทวดท่านเป็นพระโพธิสัตว์ ความคิดเห็นของคุณ countdown อ่ะค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...