หลวงปู่วาส สีลเตโช วัดสพานสูง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ขุนพลาย, 26 มกราคม 2012.

  1. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง.jpg


    ย้อนตำนานเกร็ดประวัติ หลวงปู่วาส วัดสพานสูง

    เอ่ยถึง หลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม วัดสพานสูง ยอดเกจิอาจารย์มหาเถระแห่งวัดสพานสูง นนทบุรี ใครเลยจะรู้ว่าเลือดเนื้อเชื้อไขของยอดมหาเถระองค์นี้ยังอยู่ สืบทอดทางสายเลือดเข็มข้นทางสายวิชาไม่ต้องสงสัย ถ้าจะกล่าวถึงหลวงูปู่วาส สีลเตโช วัดสพานสูง อายุ 96 ปี เพราะหลวงปู่วาสองค์นี้เป็นองค์จริง เป็นของจริง ของสายวัดสพานสูง สายเลือดองค์ต้นองค์ปฐมนาม ถ้าถามว่าหลวงปู่วาส มีสายใยเกี่ยวข้องกันยังไง ต้องตอบว่า ทั้งเกี่ยว ทั้งข้อง ทั้งเป็นสายใยง่ายแก่การโยง 7 สาย ดังนี้
    1.หลวงปู่วาส ท่านเป็นเหลนของทวดอิ่ม ผู้เป็นน้องสาวร่วมอุทรท้องเดียวกับองค์หลวงปู่เอี่ยม หลวงปู่วาสจึงเป็นสายตรงเลือดเนื้อเชื้อไขของหลวงปู่เอี่ยมด้วย หรือจะเรียกว่าหลวงปู่วาส เป็นเหลนของหลวงปู่เอี่ยม ก็ชัดเจนขึ้นไปอีก
    2.หลวงปู่วาส สืบสายวิชาภายใต้ร่มกาสาวพัตรของหลวงปู่เอี่ยม กล่าวคือเมื่อครั้งปี พ.ศ.2480 หลวงปู่วาสบวชครั้งนั้นมีองค์พระสุเมธาจารย์ เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่กลิ่น วัดสพานสูง ศิษย์เอกหลวงปู่เอี่ยม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน เป็นพระอนุสาวนาจารย์ เท่ากับหลวงปู่วาส ภายใต้ร่มธรรมขององค์หลวงปู่เอี่ยม
    3.หลวงปู่วาสได้วิชาหลวงปู่เอี่ยมมาเต็มเต็ม เพราะท่านเป็นลูกศิษย์ของท่านอาจารย์แปลก ร้อยบาง หรืออาจารย์แปลก เรือลอย ผู้เป็นศิษย์ของหลวงปู่กลิ่น วัดสพานสูง วิชาอาคมส่งผ่านมาให้อาจารย์แปลก และมาเก็บฝังแน่นทรงพลังในองค์หลวงปู่วาส วัดสพานสูงองค์นี้
    4. หลวงปู่วาสได้รับครอบครูวิชาสายวัดสพานสูงกับหลวงตาใย หลวงปู่
    วาสท่านได้เรียนวิชาสายนี้ และรับครอบครูสายวัดสพานสูงอย่างถูกต้องสมบูรณ์ที่สุด
    5.หลวงปู่วาส เป็นศิษย์รูปเดียวที่มีชีวิตอยู่ของหลวงพ่อสุ่นฯ วัดศาลากุน ผู้สร้างหนุมานอันเลื่องชื่อ ดังที่สุด 1 ใน 5 เครื่องรางที่คนต้องหามีค่าราคาแพงที่สุด หลวงพ่อสุ่น มีศักดิ์เป็นทั้งหลวงน้า และหลวงอา ยิ่งกว่านั้น หลวงพ่อสุ่น ได้มอบหนุมานพร้อมกับผ้ายันต์ให้หลวงพ่อวาส และถ่ายทอดคาถาปลุก
    หนุมานให้ด้วยองค์หลวงพ่อสุ่นเอง
    6.พระอาจารย์ผัน สมภารวัดอินทาราม ศิษย์เอกหลวงปู่กลิ่น วัดสพานสูง ผู้สร้างพระปิดตา พระลำพูน ให้หลวงปู่กลิ่น ก็เป็นญาติผู้พี่ของหลวงปู่วาส
    7.หลวงพ่อจำปา วัดสาลีโข ศิษย์สายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นอาจารย์สัก ปลุกเสก เลขยันต์ ก็มีศักดิ์เป็นหลวงน้าของหลวงปู่วาส สักและลงวิชาให้หลวงปู่วาส หลังจากให้หลวงปู่วาสมาพบเพื่อต้องการสัก เสก เลขยันต์ แต่หลวงปู่วาสปฏิเสธ จนครั้งที่ 3 จึงยอมให้หลวงน้าสักให้ ถือเป็นศิษย์สายตรงอาวุโสสุดที่หลวงพ่อจำปาฯ ฝากรอยจารไว้ให้ สมัยหลวงพ่อจำปาสักยันต์ คำว่า "หนังไม่เหนียว อย่าเที่ยววัดสาลีโข" ดังกระฉ่อน
    ถ้าจะเอาขลัง จะเอาแรง จะเอาแบบให้มีฤทธิ์ มีเดช ก็ต้องเป็นวัตถุมงคลที่หลวงปู่วาสท่านปลุกเสก เพราะหลวงปู่ท่านเก็บมาเยอะ สั่งสมมามาก ฝึกฝนจนชำนาญ ยุคสมัยนี้ต้องบอกว่าหลวงปู่วาสคือเดี่ยวมือหนึ่ง ของยอดเกจิอาจารย์ในยุคปัจจุบันที่ไม่เป็นสองรองใคร เป็นกระบี่มือหนึ่งที่ซุ่มเก็บตัวเงียบอยู่ในกุฏิ แม้อายุหลวงปู่ย่างเข้า 96 ปีแล้ว ยังช่วยเหลือพุทธศาสนิกชนไม่หยุดหย่อน และบำเพ็ญประโยชน์สละทรัพย์ช่วยวัด ช่วยพระสงฆ์ ช่วยนักเรียน ช่วยเยาวชน ช่วยสาธารณะประโยชน์มามากมาย คิดเป็นเม็ดเงินก็ต้องว่ากันว่าหลายสิบล้านบาท เงินทุกบาทที่ญาติโยมขอร่วมทำบุญกับท่าน เหมือนฝากท่านไปทำบุญคืนสู่ศาสนาและสังคม สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2018
  2. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    ตะกรุดโสฬสมหามงคล เนื้อสามกษัตริย์ หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี
    วิชาโสฬสมหามงคล "หลวงปู่เอี่ยม" วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี เป็นต้นตำรับของวิชาโบราณ ขนาดเซียนพระชื่อดัง พยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ยังต้องพก "ตะกรุดหลวงปู่เอี่ยม" ปลุกเสกด้วยวิชาโสฬสมหามงคลติดตัว ปัจจุบันค่านิยมเล่นหาสะสมดอกหนึ่งอยู่ที่หลักล้าน พระเกจิอาจารย์ที่สืบทอด "วิชาโสฬสมหามงคล" โดยลำดับ "หลวงปู่เอี่ยม" สืบทอดสู่ "หลวงปู่กลิ่น" มาที่อาจารย์แปลก ร้อยบาง จากนั้นหลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง ก็รับสืบต่อ
    จนมาถึงพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในปัจจุบัน "หลวงปู่วาส" วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ล่าสุดท่านตั้งสัจจะอธิษฐานถึงการทำ "ตะกรุดโสฬส" ที่ระลึกในงานเป่ายันต์โสฬส ครั้งที่ 1 ว่า ขออัญเชิญ คุณวิชาครูบาอาจารย์สืบๆ กันมา มีองค์หลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม, หลวงปู่กลิ่น, หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง, หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน, พระอาจารย์ผัน วัดอินทาราม, หลวงพ่อจำปา วัดสาลีโข, อาจารย์แปลก ร้อยบาง เป็นที่สุด อาตมาอาราธนาบรมครูทั้งหมดทั้งมวลร่วมสร้างวิหารทาน เป็นทานอันยิ่งใหญ่มีอานิสงส์เลิศในพระพุทธศาสนา ขอพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมแรงร่วมใจกันให้กิจแห่งพระศาสนานี้สำเร็จ ด้วยเทอญ
    "อนึ่ง การขอเชิญบารมีคุณวิชาอาจารย์ทั้งหมด ประสิทธิ์ประสาทในมงคลวัตถุที่อาตมาได้สร้างและปลุกเสก ตอบแทนท่านผู้ใจกุศลในครั้งนี้ ขอท่านผู้เจริญทั้งหลายได้ครอบครองมงคลวัตถุนี้มีอานุภาพเท่าเทียมเสมอเหมือนของที่ครูบาอาจารย์ มีองค์หลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม องค์หลวงปู่กลิ่น หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน พระอาจารย์ผันแห่งวัดอินทาราม หลวงพ่อจำปา วัดสาลีโข อาจารย์แปลก ร้อยบาง ลงสร้างเองกับมือท่านเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ"
    ปัจจุบัน หลวงปู่วาส สีลเตโช สิริอายุ 95 ปี ท่านสืบทอดวิชาสืบทั้งสายเลือดองค์ต้น หลวงปู่เอี่ยมองค์บูรพาจารย์ ขนาดแท้ กล่าวคือ หลวงปู่วาส เป็นหลานของทวดอิ่ม ผู้ซึ่งเป็นน้องสาวร่วมอุทรของ หลวงปู่เอี่ยม ในสายวิชา หลวงปู่วาส ท่านเป็นศิษย์อาจารย์แปลก ร้อยบาง ฆราวาสทายาทพุทธาคม ที่ถือวิชาต้องลอยเรือกลางแม่น้ำ
    ท่านอาจารย์แปลกเป็นศิษย์ฆราวาส ร่ำเรียนวิชาการทำตะกรุดโสฬสมหามงคล มาจากหลวงปู่เอี่ยม ศิษย์ทรงวิชาที่เป็นฆราวาสคนเดียวเท่านั้น ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วเมือง อาจารย์แปลกได้ถ่ายทอดวิชาการทำตะกรุดให้หลวงปู่วาส อีกทั้ง หลวงตาใย ศิษย์ในสายหลวงปู่เอี่ยมได้ครอบครูยันต์โสฬสมงคลให้กับหลวงปู่วาสอีกด้วย หลวงปู่วาสร่ำเรียนวิชานี้อย่างครบสูตรเกิดความชำนาญ สามารถสานต่องานลงจารเขียนยันต์ด้วยจิตที่มีสมาธิแน่วแน่ บังเกิดเป็นพุทธคุณเห็นทันตาในยุคนั้น

    "ตะกรุดโสฬสเนื้อสามกษัตริย์ รุ่นพิเศษ" หลวงปู่วาส สร้างจากแผ่นทองเหลือง (แทนทองคำ) แผ่นทองแดง (แทนนาก) และแผ่นเงิน ลงอักขระแล้วม้วนซ้อนกัน ถักเชือกลงรักปิดทอง เป็นตะกรุดโสฬสรุ่นที่ระลึกงานเป่ายันต์โสฬส มหามงคลครั้งที่ 1
    "ตะกรุดโสฬสมงคล" อย่างที่รู้ว่ามีอานุภาพมากมายดุจฝอยท่วมหลังช้าง ใครได้พบ ได้เจอ ได้บูชาติดตัว คล้องคอ ใส่ในกระเป๋าเสื้อ คล้องไว้หน้ารถยนต์ คล้องไว้ในบ้านเรือน ในร้านค้า จะเกิดสิริมงคลมาก มีความสุข ความเจริญ มีความสำเร็จ ไปทางใดมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองสถานเดียว คุ้มครองป้องกันให้แคล้วคลาดปลอดภัย ชนะศัตรูหมู่มาร แก้อาถรรพ์ ภูติผีปีศาจ สิ่งชั่วร้ายที่มองไม่เห็น ผู้ที่ต้องการบูชาให้เกิดผลสำเร็จ ให้ตั้งจิตเจตนาในสิ่งที่ดีงาม บอกกล่าวแก่หลวงปู่เอี่ยม หลวงปู่วาส และเหล่าเทพยาในตะกรุด แล้วจึงคล้องตะกรุด หรือผูกไว้ให้สูง หากต้องการคาดใส่เอว ควรคาดให้สูงกว่าสะดือ เพราะตะกรุดมหาดสฬสมงคลถือเป็นของสูง จึงควรคล้องด้วยความเคารพและศรัทธา ให้บูชาด้วยศีลธรรมไว้เถิดเห็นผลไวดีนัก นักสะสมต่างยกให้ตะกรุดโสฬส ว่าเป็นที่สุดยอดเบญจภาคี เครื่องรางของขลังประเภทตะกรุดมาตั้งแต่โบราณกาล

    ตะกรุดโสฬสมงคล เนื้อสามกษัตริย์ รุ่นพิเศษ ถักเชือกลงรัก หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง ขนาดความยาว 5 นิ้ว จัดสร้างจำนวน 2,999 ดอก ทุกดอกมีหมายเลขและโค้ดกำกับ จัดสร้างปี 2553 ครับ

    คอลัมน์ หลังเลนส์ส่องพระ
    เอกอุ
    บูชา 4,500.-บาท+ค่าจัดส่ง EMS.50.-บาท
    สอบถามได้ที่เบอร์ 081-661-9989, 083-956-6942
    Email : kobsub@hotmail.com
    ID Line:kobsub
    กอบทรัพย์ สมบูรณ์พร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา นครปฐม

    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 519-2-62901-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC06974.JPG
      DSC06974.JPG
      ขนาดไฟล์:
      77.3 KB
      เปิดดู:
      306
    • DSC06975.JPG
      DSC06975.JPG
      ขนาดไฟล์:
      56.6 KB
      เปิดดู:
      445
    • DSC06976.JPG
      DSC06976.JPG
      ขนาดไฟล์:
      63.9 KB
      เปิดดู:
      345
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤษภาคม 2020
  3. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    มีดหมอโสฬสมงคล รุ่นแรก หลวงปู่วาส วัดสพานสูง

    มีดหมอโสฬสมหามงคล รุ่นแรก หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง
    หนังสือพิมพ์ข่าวสดรายวัน
    หลังเลนส์ส่องพระ
    เอกอุ


    พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง "หลวงปู่วาส สีลเตโช" วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ปัจจุบันสิริอายุ 96 ปี ปัจจุบันวัตถุมงคลของท่านกำลังมาแรงทุกรุ่น โดยเฉพาะ "มีดหมอโสฬส" หลังเปิดให้สั่งจองถูกถามถึงอย่างมาก ขึ้นชื่อว่า "มีด" กับ "ดาบ" ต่างกันที่ขนาดและประโยชน์ใช้สอยเท่านั้น แต่ประโยชน์ใหญ่คือใช้ตัดฟัน ทำให้ขาดออกจากกัน จะเป็นวัสดุสิ่งของก็ไม่หนีความคมของมีดและดาบไปได้
    ในอดีตกาลใช้ดาบเป็นอาวุธคู่กายของทหารหาญ แม่ทัพนายกองในสมัยอยุธยาเกิด "สำนักดาบหลวง" ที่เป็นโรงเรียนสอนวิชาการใช้ดาบใช้มีดโดยเฉพาะ ศาสตร์แห่งดาบ และศาสตราวุธนั้นมีลึกซึ้งลงไปอีก โดยนำวิชาทางไสยศาสตร์ เลขกล คาถาอาคม ปลุกจิตใจให้ไพร่พลฮึกเหิม
    การสร้างเป็นมีดดาบสำหรับพระมหากษัตริย์และแม่ทัพ เพื่อออกรบทำลายอาถรรพ์ของศัตรู กรรมวิธีการสร้างตามแบบโบราณนั้น เริ่มตั้งแต่ใบดาบต้องหาวัสดุอาถรรพ์ต่างๆ นำมาหลอมและตีเป็นใบดาบ วัสดุต่างๆ ที่นำมาหล่อหลอมมีดังนี้ ตะปูโรงผีตายโหง, ตะปูสังขวานร, เหล็กยอดเจดีย์, ต้องตั้งศาลเพียงตาบวงสรวง ต้องหาฤกษ์ยามในการตีใบมีด ต้องหาฟืนที่เป็นไม้มงคลมาสุมไฟ เบ้าหลอมก็ต้องลงยันต์และอักขระต่างๆ ประกอบพิธีภายในราชวัติฉัตรธง เพดานต้องดาดด้วยผ้าลงยันต์ ช่างตีต้องนุ่งขาวห่มขาว บางอาจารย์จะหลอมแล้วลงถม คือหลอมแล้วตีเป็นแผ่น พระอาจารย์จะนำมาจารอักขระบนแผ่นโลหะจนทั่วแล้วนำไปหลอม ต่อมาการรบโดยใช้ดาบมีน้อยลง เถระเจ้าที่เชี่ยวชาญในเรื่องนี้จึงย่อขนาดดาบให้เล็กลงมา เรียกกันว่า "มีดหมอ" เพราะใช้กับผู้ที่มีหน้าที่เป็นหมอรักษาคน สัปเหร่อ หมอผี มีดหมอจัดเป็น "เทพศาสตราวุธ อาวุธแห่งเทพเจ้า"

    "มีดเทพศาสตรา" เป็นเครื่องรางของขลังใช้กำราบผีได้ดีที่สุด ซึ่งอานุภาพสามารถป้องกันลมเพลมพัด ทำลายอาถรรพ์ต่างๆ มีดเทพศาสตรานี้สามารถสะกดสัตว์ร้ายและอสรพิษ นักเลงที่ว่าอยู่ยงคงกระพัน ยิงฟันไม่เข้า สามารถอาราธนาทำน้ำมนต์ดื่มกินรักษาโรคอันเกิดจากอาคม เกิดจากอาถรรพ์ต่างๆ แม้แต่คนถูกผีเข้า อานุภาพของมีดเทพศาสตราเมื่อพกติดตัวยังเป็นมหาอุด และแคล้วคลาดจากภัยจากอาวุธทั้งปวง มีประสบการณ์มากมายสำหรับคนที่พกมีดเทพศาสตรา
    "มีดหมอโสฬสมงคล" เป็นมีดหมอรุ่นแรกของหลวงปู่วาส วัดสะพานสูง มีส่วนผสมชนวนมวลสารมงคลศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ผสมกับสังขวานรอุโบสถหลายวัด เทรวมกับเหล็กจารตะกรุดที่ท่านใช้จารตะกรุดมานับหมื่นดอก เหล็กยอดเจดีย์ ก้นชนวนลงถมของหลวงปู่วาส และที่ขาดไม่ได้คือแผ่นยันต์โสฬสที่หลวงปู่ลงจาร ท่านว่ามีอุปเท่ห์มากมาย กันฟ้า กันไฟ กันโจรภัย กันภูติผีปีศาจ ป้องกันอุบาทว์จัญไร กันคุณผีคุณคนทุกชนิด ป้องกันอุปัทวันตรายทั้งปวง แก้เคราะห์กรรม ผีเข้าเจ้าสิง ดวงตก หลวงปู่วาสปลุกเสกมีดหมอตามตำราวิชาโสฬส ด้ามมีดอุดทรายเสกสารพัดกัน เป็นทรายเสกในกระถางธูปเก่าของหลวงปู่เอี่ยม ตัวมีดตอกยันต์ "ยันต์เทพาวุธ" (อาวุธท้าวเวสสุวัณมหาราช) สำหรับขับไล่ภูติผีปีศาจ ทำลายไสยเวทอาคม อาถรรพ์ ทุกชนิด และตอก "ยันต์หัวใจพระพุทธเจ้า" มีอานุภาพอเนกอนันต์ประการ เป็นคงกระพันชาตรี กันอาวุธหอกดาบแหลนหลาวง้าวธนู กันปืน อยู่คงวิเศษนัก สะเดาะโซ่ เสกถอนคุณคน คุณผี คุณลมเพลมพัด พรายต่างๆ แก้การกระทำย่ำยีได้ทุกอย่าง ตอกเลข "๑๖" เท่ากับกำลังโสฬสทุกเล่ม
    "มีดหมอโสฬสมงคล รุ่นแรก ขนาดปากกา ด้ามไม้ ฝักไม้" หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง ด้ามมีดรวมปลอกขนาด 5 นิ้ว จัดสร้างปี 2554 จัดสร้างจำนวน 5,196 เล่ม ตอกโค้ดและมีหมายเลขกำกับ

    บูชา 4,500.- บาท+ค่าจัดส่ง EMS.50.-บาท
    สอบถามได้ที่เบอร์ 081-661-9989, 083-956-6942
    Email : kobsub@hotmail.com

    ID Line:kobsub
    กอบทรัพย์ สมบูรณ์พร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา นครปฐม

    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 519-2-62901-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC04154.JPG
      DSC04154.JPG
      ขนาดไฟล์:
      65.5 KB
      เปิดดู:
      647
    • DSC04155.JPG
      DSC04155.JPG
      ขนาดไฟล์:
      61.5 KB
      เปิดดู:
      472
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2018
  4. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    เหรียญอายุยืน หลวงปู่วาส วัดสพานสูง
    เหรียญอายุยืน'หลวงปู่วาส'

    คอลัมน์ เปิดตลับพระใหม่
    ในงานฉลองอายุวัฒนมงคลครบ 96 ปี "หลวงปู่วาส สีลเตโช" คณะศิษย์ได้จัดสร้างวัตถุมงคล "เหรียญอายุยืน"
    ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปเหมือนหลวงปู่วาสครึ่งองค์แกะนูนสูง ดวงหน้าหลวงปู่ยิ้มแย้มเปี่ยมไปด้วยเมตตา ช่างมือหนึ่งแกะได้เหมือนหลวงปู่มากที่สุด ขอบเหรียญด้านบนเป็น "ตะกรุดโสฬสมงคล" ตำรับหนึ่งเดียวที่หลวงปู่วาสสืบทอดวิชามาจากสายตรง หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง และเป็นตะกรุดที่สร้างชื่อเสียงให้หลวงปู่วาส ด้วยมีประสบการณ์อัศจรรย์ ด้านล่างมีคำว่า "อายุยืน"
    ด้านหลังเหรียญ เป็นยันต์จักรพรรดิ ถูกยกย่องให้เป็นพญายันต์ มีอานุภาพมากมายสุดพรรณนา จารึกชื่อหลวงปู่วาส สีลเตโช และคำว่า "วัดสะพานสูง นนทบุรี" นับเป็นเหรียญ ที่ออกแบบได้สวยงามที่สุด เป็นเหรียญหนึ่งที่ได้รับการกล่าวถึงว่าสวยคมเข้มเหมือนหลวงปู่มากเป็นอันดับหนึ่ง


    ยันต์ “จักรพรรดิ” หลังเหรียญ “อายุยืน”
    พระยันต์จักรพรรดิราธิราช เป็นพญายันต์ที่วิเศษ เหนือยันต์ทั้งหลายทั้งปวง เป็นตำรับเก่าตกทอดมาตั้งแต่สมัย กรุงศรีอยุธยา มีธรรมเนียมแต่โบราณกาลว่า ผู้บูชายันต์ หลังจากให้ หลวงปู่วาส มาพบเพื่อต้องการสักเสกเลขยันต์ แต่หลวงปู่วาสปฎิเสธจนครั้งที่ 3 จึงยอมให้ หลวงน้าสักให้ ถือเป็นศิษย์สายตรงอาวุโสสุด ที่หลวงพ่อจำปาฯ ฝากรอยจารไว้ให้ “จักรพรรดิ” หาความตกต่ำไม่ได้เลย พระมหาเถระผู้ลงพญายันต์นี้จึงนิยมลงให้ ขุนน้ำขุนนาง หรือผู้มีบุญบารมี ท้าวพญา มหากษัตริย์ แม่ทัพ นายกอง แม้แต่ องค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยังต้องใช้พระยันต์นี้ติดพระองค์ชนะศัตรูราบคาบคราวสงครามยุทธหัตถี ยันต์จักรพรรดินี้จะช่วยให้ เจริญงอกงาม ยิ่งใหญ่ รุ่งเรือง ด้วย เกียรติยศ สรรเสริญ ความสุข ยันต์วิเศษนี้ยังเป็น การเสริมมงคล เพิ่มบารมี ค้ำจุนดวงชะตาให้มั่นคง เพิ่มวาสนาให้สูงส่ง มีบุญราศี ทวีทรัพย์สิน เงินทอง เพิ่มพูน ลาภยศ ปรากฏไกล แคล้วคลาดกันภัยเหมือนเกาะแก้วมณีทั้ง ๘ ประการ

    แบบเหรียญ “อายุยืน” หลวงปู่วาส มีความสำคัญ อย่างไร
    เป็นเหรียญรูปไข่ ด้านหน้าเป็นองค์หลวงปู่วาส แกะนูนสูง ดวงหน้าหลวงปู่ยิ้มแย้มเปี่ยมไปด้วยเมตตา ช่างมือหนึ่งแกะได้เหมือนหลวงปู่มากที่สุด ดูเหรียญก็เหมือนเอาใจไปกราบหลวงปู่ถึงองค์ท่านที่วัดสพานสูง ขอบเหรียญด้านบน เป็นตะกรุดโสฬสมงคล ตำหรับหนึ่งเดียวที่หลวงปู่วาสสืบทอดวิชามาจากสายตรงองค์หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง และเป็นตะกรุดที่สร้างชื่อเสียงให้หลวงปู่วาสเพราะมีประสบการณ์ปาฏิหาริย์ อันอัศจรรย์ แม้ปัจจุบันนี้ หลวงปู่ก็ยังลงจารย์ ตะกรุดโสฬสมงคลที่แสนมหาวิเศษอยู่ ด้านบนสุดมีองค์พระปิดตาตำรับ วัดสพานสูงที่ ขึ้นชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์ที่สุด และเป็นตำนานคู่กับสำนักวัดสะพานสูงอย่างแยกไม่ออก ด้านล่างมีคำว่า “อายุยืน”
    ด้านหลังเหรียญเป็นยันต์ที่ศักดิ์สิทธิ์วิเศษที่สุด ยันต์จักรพรรดิ ถูกยกย่องให้เป็นพญายันต์ มีอานุภาพมากมายสุดพรรณนา จารึกชื่อหลวงปู่ วาส สีลเตโช และ คำว่า วัดสพานสูง นนทบุรี นับเป็นเหรียญ ที่ออกแบบได้สวยงามที่สุดลงตัวที่สุดแฝงไว้
    ด้วยความหมายและความศักดิ์สิทธิ์ ทุกเนื้ออณูของเหรียญนำความภาคภูมิใจ และความศักดิ์สิทธิ์ ผู้ที่มีไว้บูชา พุทธคุณแฝงด้วยบุญบารมีของหลวงปู่วาส ตลอดจนครูบาอาจารย์สืบๆกันมา มีองค์หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง หลวงปู่กลิ่น วัดสะพานสูง หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุล อาจารย์แปลก ร้อยบาง เป็นต้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2018
  5. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    เบี้ยแก้ เสาร์ 5 รุ่นแรก หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี
    เบี้ยแก้ เสาร์ 5 รุ่นแรก หลวงปู่วาสท่านทำเบี้ยแก้เป็นยอดวิชาที่ท่านเรียนมาจากท่านอาจารย์แปลก ร้อยบาง ลูกศิษย์หลวงปู่เอี่ยม ลูกศิษย์ลูกหารอคอยกันมานานตั้งเกือบ 20 ปี เพราะเมื่อ 20 ปีก่อน หลวงปู่วาสได้หุงปรอทด้วยการสูญไฟเครื่องเป่าลมแบบโบราณ โดยว่าคาถาปลุกกำกับให้ปรอทเป็น ท่านหุงและกำกับพระคาถาทับถมที่ปรอทถึง 84 ครั้งเท่าจำนวนพระธรรมขันธ์
    ครั้งสุดท้าย หลวงปู่วาสหุงและว่าคาถาปลุกจนปรอทนั้นระเบิดเป็นลูกไฟอย่างน่าอัศจรรย์ ปรอททั้งหมดท่านได้กรอกใส่ขวดและปลุกเสกมานานถึงปัจจุบันประมาณ 20 ปี นำแม่ปรอทที่ศักดิ์สิทธิ์ทำเบี้ยแก้เสาร์ 5
    วันเสาร์ 5 ปีนี้ หลวงปู่วาสท่านเมตตานำแม่ปรอทที่ศักดิ์สิทธิ์ด้วยวิชาอาคมและเข้มข้นด้วยวิชา ทำเบี้ยแก้เสาร์ 5 ตรงกับวันพฤหัสบดี ที่ 24 มีนาคม 2554 (ราชาฤกษ์ วันอธิบดี กทิงวัน เดือนมีนา คือเดือนแห่งความมั่งมี มีสารพัดทรัพย์สินเงินทองโภคทรัพย์) หลวงปู่ทำพิธีกรอกปรอทใส่เบี้ยแก่เป็นปฐมฤกษ์ 16 เบี้ยเท่ากับมงคลโสฬส เบี้ยแก้ เสาร์ 5 ถือเป็นเบี้ยแก้พิเศษที่ทุกคนรอคอย เพราะมั่นใจพุทธคุณวิชาของหลวงปู่วาส มั่นคงในวิชาสายหลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม วัดสะพานสูง และอาจารย์แปลกเรือลอย

    เบี้ยแก้เสาร์ 5 รุ่นแรก หลวงปู่วาส มีพุทธคุณทางป้องกันทั้งถูกกระทำย่ำยี กันคุณผีคุณคนคุณไสยเวทย์อาถรรพณ์ ยาสั่ง ฝังรูปฝังรอย ผีเข้า เจ้าสิง กันไข้ป่า สารพัดผีป่า แก้เจ็บปวดด้วยโรคร้าย โรคเวรกรรม
    อุปเท่ห์เวลาใช้ที่เอวหรือที่คอว่า.- สู้ไว้ข้างหน้า หนีมาไว้ข้างหลัง เสน่ห์เมตตามหานิยมไว้ขวา กันอาวุธศาสตราไว้ซ้าย แขวนคอแก้ลมเพลมพัด ถอนคุณ ถอนของ สรุปว่าครบถ้วน มีอยู่ยงคงกระพัน อายุยืน ไม่เจ็บป่วยง่ายแฝงมาด้วย
    เบี้ยแก้ เสาร์ 5 รุ่นแรก หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง จัดสร้างปี 2554 จำนวน 2,555 ตัว

    บูชา 2,500.- บาท+ค่าจัดส่ง (EMS.) 50.- บาท
    สอบถามได้ที่เบอร์ 081-661-9989, 083-956-6942
    Email : kobsub@hotmail.com

    ID Line:kobsub
    กอบทรัพย์ สมบูรณ์พร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา นครปฐม

    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 519-2-62901-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC04394.JPG
      DSC04394.JPG
      ขนาดไฟล์:
      74.2 KB
      เปิดดู:
      58
    • DSC04395.JPG
      DSC04395.JPG
      ขนาดไฟล์:
      72 KB
      เปิดดู:
      68
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤษภาคม 2020
  6. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    เหรียญหนุมาน เนื้อตะกั่วโบราณ หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี
    เหรียญหนุมาน เนื้อตะกั่วโบราณ หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ตัดขอบด้วยมือ หลวงปู่จารมือทั้งด้านหน้าและด้านหลัง สร้างไม่ถึง 100 เหรียญ หายากครับ
    (ปิดรายการครับ)
    สอบถามได้ที่เบอร์ 081-661-9989, 083-956-6942
    Email : kobsub@hotmail.com

    กอบทรัพย์ สมบูรณ์พร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา นครปฐม
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 519-2-62901-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC04515.JPG
      DSC04515.JPG
      ขนาดไฟล์:
      75 KB
      เปิดดู:
      69
    • DSC04516.JPG
      DSC04516.JPG
      ขนาดไฟล์:
      56.4 KB
      เปิดดู:
      75
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤษภาคม 2020
  7. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    รูปหล่อลอยองค์ เนื้ออัลปาก้า หลวงปู่วาส
    รูปหล่อลอยองค์หลวงปู่วาส ใต้ฐานบรรจุมวลสารศักดิ์สิทธิ์และเส้นเกศาของหลวงปู่ด้วยครับ

    ปิดรายการครับ
    สอบถามได้ที่เบอร์ 081-661-9989, 083-956-6942
    Email : kobsub@hotmail.com

    LINE ID:kobsub
    กอบทรัพย์ สมบูรณ์พร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา นครปฐม
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 519-2-62901-1
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2018
  8. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    พระปิดตาเสาร์ 5 ฝังปรกองค์จ้อยเนื้อทองฝาบาตร หลวงปู่วาส
    คอลัมน์ หลังเลนส์ส่องพระ
    เอกอุ
    วัตถุมงคลของท่านกำลังมาแรงทุกรุ่น พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง "หลวงปู่วาส" วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ปัจจุบันสิริอายุ 96 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2554 ซึ่งตรงกับวันเสาร์ 5 ได้ทำพิธีปลุกเสกพระปิดตาเสาร์ 5 สะพานสูง ซึ่งมีคณะศิษยานุ ศิษย์มาร่วมงานจำนวนมาก นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีก็มาร่วมพิธีด้วย

    "พระปิดตาเสาร์ 5" หลวงปู่วาสท่านสร้างตามตำรับ "พระปิดตาวัดสะพานสูง" อันลือชื่อ สืบวิชาจากหลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม ที่เป็นหลวงทวดของหลวงปู่วาส และหลวงปู่กลิ่น หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง โดยลำดับ เซียนพระเรียกพระปิดตาวัดสะพานสูงว่า "พระปิดตาพิมพ์ตะพาบ" เพราะสร้างจากผงพุทธคุณ และลงรักดำคลุมเนื้ออีกชั้นหนึ่ง เหมือนตะพาบผุดจากผิวน้ำ
    "พระปิดตาเสาร์ 5" หลวงปู่วาสท่านใช้ผงพุทธคุณเก่าแก่ของครูบาอาจารย์สายวัดสะพานสูง ว่าตั้งแต่หลวงปู่เอี่ยม-หลวงปู่กลิ่น ที่ตกทอดมาผสมกับผงพุทธคุณของหลวงปู่วาส และว่านยาต่างๆ แต่ที่แปลกแตกต่างจากที่เคยสร้างมาคือ ตรงกลางพระปิดตาได้ฝังพระปรกใบมะขามองค์เล็กที่หลวงปู่วาสท่านเรียกว่า "พระปรกองค์จ้อย" ไว้ด้วยเพื่อเป็นสัญลักษณ์ หมายถึง พระนาคปรกเจ็ดเศียร พระประจำวันเสาร์ ซึ่งตรงกับวันที่ทำพิธีมหาพุทธาภิเษก ว่ากันว่ากำลังของนาคทั้ง 7 เศียรทำให้ในวันพิธีปลุกเสกเกิดฝนตกบางๆ ในพิธี และตกหนักชนิดที่ท่วมพื้นวัดหลังเสร็จพิธีปลุกเสกแล้วอย่างน่าอัศจรรย์ และมีเรื่องที่น่าแปลกอีกเรื่องคือ พระปรกองค์จ้อยที่ปั๊มขึ้นมาก่อนที่จะฝังในพระปิดตา ได้เกิดบล็อกแตกขึ้นเป็นเส้นวิ่งผ่านองค์พระ ช่างได้นำเรื่องมากราบเรียนหลวงปู่วาส และบอกว่าต้องทำบล็อกใหม่
    หลวงปู่ท่านสั่งช่างไปว่า "ให้ปั๊มต่อไปได้เลย ไม่ต้องทำบล็อกใหม่ คนจองเท่าไหร่ให้ปั๊มพระปรกองค์จ้อยเท่านั้น และให้ปั๊มพระปรกองค์จ้อยอีกอย่างละ 555 องค์ ก่อนแล้วบล็อกจึงจะใช้ไม่ได้ หมดความหมาย" ช่างก็ทำตามคำหลวงปู่วาสบอก โดยปั๊มให้ครบจำนวนที่คนสั่งจองประมาณสองพันกว่าองค์ และปั๊มพระปรกเพื่อถวายหลวงปู่วาสอีก 555 องค์ เมื่อได้ครบจำนวน ประมาณ 3,500 องค์ ซึ่งกำหนดสร้างไว้ 5,555 องค์ แต่สร้างได้แค่ 3,500 องค์ ยังไม่ครบจำนวน แต่สร้างตามที่หลวงปู่วาสบอก
    เมื่อปั๊มเสร็จครบอย่างละ 555 องค์ บล็อกที่คาเครื่องปั๊มไว้ได้แตกออกแบบผ่าครึ่งใช้การไม่ได้อีกเลย ตามคำที่หลวงปู่วาสบอกไว้จริงๆ
    พระปิดตาเสาร์ 5 รุ่นนี้จึงฝังพระปรกองค์จ้อย บล็อกปกติและบล็อกแตกผ่ากลางองค์พระ นับจำนวนทั้งหมดแล้วน้อยกว่าที่มีคนจองไว้ ส่วนพระปิดตาจำนวน 555 องค์ ที่สร้างตามวาจาสิทธิ์ หลวงปู่วาสเปิดให้บูชาได้ทันทีที่กุฏิหลวงปู่วาส วัดสะพานสูง และวัดราษฎร์ประคองธรรม
    ย้อนไปสมัยก่อน "พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม" ที่สร้างไว้ เปิดให้ร่วมทำบุญองค์ละ 1 บาท เมื่อครั้งกระโน้น เดี๋ยวนี้ค่านิยมเป็นล้านๆ พระปิดตาหลวงปู่กลิ่นสร้างต่อมามีค่านิยมเป็นแสนๆ ปัจจุบันหลวงปู่วาสสร้างพระปิดตา ตำรับวัดสะพานสูง คาดว่าอีกหน่อยจะหาไม่ได้
    วันเสาร์ 5 ปีนี้ตรงกับวันที่ 23 เม.ย.2554 เป็นวันแรง เหมาะกับการปลุกเสกวัตถุมงคล มีงานปลุกเสกหลายวัด ใกล้กรุงเทพฯ ก็ต้องมาที่กุฏิหลวงปู่วาส วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี ท่านจัดให้มีพิธีเสกพระปิดตา เสาร์ 5 เป็นพระปิดตาตำรับเก่าของวัดสะพานสูงที่สร้างโดย "หลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม" หลวงทวดของหลวงปู่วาส โดยนำผงพุทธคุณชั้นหัวกะทิ พุทธคุณสูงสุดครอบจักรวาล เป็นผงเก่าแก่ของหลวงปู่เอี่ยมมาผสมสร้างในองค์พระปิดตา ฝังพระปรกใบมะขามองค์จ้อย จุ่มรักน้ำเกลี้ยง ตามตำรับหลวงปู่เอี่ยม..."พระนาคปรก 7 เศียร" เป็นพระประจำวันเสาร์ วันแรงฤกษ์ดีวันที่ปลุกเสก พระปรกเสาร์ 5 พระเล็กขนาดเท่าใบมะขาม หลวงปู่วาสจึงเรียกแบบคนโบราณว่า "พระปรกองค์จ้อย" พระปิดตารวมกับพระปรกองค์จ้อย และบารมีหลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม, หลวงปู่กลิ่น, หลวงพ่อทองสุข, หลวงปู่วาส รวมกับฤกษ์เป็นมงคลทำให้มีพุทธคุณครบถ้วนทุกด้าน ทั้งมหานิยม มหาเสน่ห์เมตตา สารพัดกัน สารพัดแก้ แคล้วคลาดปลอดภัย ทำมาหากินดี ค้าขายคล่อง ชนะทุกข์โศกโรคภัยทุกอย่าง รวมเรียกว่า "ครอบจักรวาล"

    "พระปิดตาเสาร์ 5 ฝังปรกองค์จ้อยเนื้อทองฝาบาตร" หลวงปู่วาส จัดสร้างจำนวน 5,555 องค์

    กรุณาสอบถามครับ
    สอบถามได้ที่เบอร์ 081-661-9989, 083-956-6942
    Email : kobsub@hotmail.com
    LINE ID:kobsub
    กอบทรัพย์ สมบูรณ์พร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา นครปฐม

    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 519-2-62901-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC03881.JPG
      DSC03881.JPG
      ขนาดไฟล์:
      89.7 KB
      เปิดดู:
      1,098
    • DSC03878.JPG
      DSC03878.JPG
      ขนาดไฟล์:
      71.3 KB
      เปิดดู:
      590
    • DSC03877.JPG
      DSC03877.JPG
      ขนาดไฟล์:
      76.8 KB
      เปิดดู:
      669
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2018
  9. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    หนุมาน เสาร์ 5 หลวงตาวาส
    เครื่องราง'หนุมานเสาร์ 5' หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง

    หลังเลนส์ส่องพระ
    ถ้าเอ่ยถึงเครื่องรางของขลังยอดนิยม ประเภท "ปลัดขิก" ก็ต้องของ หลวงพ่อเหลือ "เสือ" หลวงพ่อปาน "หนุมาน" หลวงพ่อสุ่น "วัวปั้นหุ่น" หลวงพ่อน้อย ศีรษะทอง "เบี้ยแก้กัน" ของวัดนายโรง ปัจจุบันกลายเป็นสิ่งมงคลที่หายากและสนนราคาสูงมาก ของเก๊ก็มีออกมาระบาดหนัก
    ว่าถึง "หนุมาน" เครื่องรางของขลังที่คลาสสิค และเป็นอมตะที่สุด ที่โด่งดังที่สุด ต้องยกให้ "หลวงพ่อสุ่น" วัดศาลากุน ปาก เกร็ด จ.นนทบุรี หลวงพ่อสุ่น เรียนวิชาปลุกเสกหนุมาน จาก "พระนาคทัศน์" คาถากำกับหนุมานให้ว่า "นะบัง เพลิง โมบังปากกระบอก ยะยิงให้ออก อุดธัง อัดโธ โธอุด ธังอัด อะสังวิสุโรปุสะพุพะ มะอะอุ โอมยะธาพุทโมนะ ยะโธสตรี สตรี นิสังโห"
    อย่างไรก็ตาม มีเรื่องเล่าว่า ในยุคสมัยการเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ.2475 คณะราษฎร ซึ่งนำโดย พ.อ.พระยาพหลพลหยุหเสนา กับคณะทหารและพลเรือนที่อาจเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "คณะปฏิวัติ" ในครั้งนั้นท่านได้ไปหา "หลวงพ่อสุ่น" ถึงที่ "วัดศาลากุน"
    ทั้งนี้ "หลวงพ่อสุ่น" ได้ให้หนุมานหน้าโขนมาตัวหนึ่ง โดยให้พกติดตัว พร้อมกับบอกในลักษณะที่ว่า ผ่านไปสักพักเรื่องเลวร้ายก็ผ่านไปด้วยดี ในที่สุดก็เป็นอย่างที่หลวงพ่อสุ่นพูด ภายหลัง พ.อ.พระยาพหลพลหยุหเสนา นำเรือที่เป็นพาหนะส่วนตัวถวายหลวงพ่อสุ่น ปัจจุบันนี้ยังปรากฏว่ามีอยู่ จากนั้นพุทธคุณของหนุมานหลวงพ่อสุ่นก็เป็นที่ร่ำรือว่ามีพุทธคุณเด่นทางคง กระพันชาตรี แคล้วคลาดมากมายอีกด้วย
    "หนุมาน" เป็น "พญาลิงเผือก" ในเรื่องรามเกียรติ์ กายสีขาว เมื่อสำแดงฤทธิ์จะมี 4 หน้า 8 มือ นอกจากนี้ ยังมีลักษณะประจำกาย เช่น สวมกุณฑล มีขนเพชร มีเขี้ยวเป็นแก้ว และ หาวเป็นดาวเป็นเดือน ดังกลอนตอนที่หนุมานเกิดว่า ลอยอยู่ตรงพักตร์ชนนี รัศมีโชติช่วงในเวหา มีกุณฑลขนเพชรอลงการ์ เขี้ยวแก้วแววฟ้ามาลัย หาวเป็นดาวเดือนระวีวร แปดกรสี่หน้าสูงใหญ่ สำแดงแผลงฤทธิ์เกรียงไกร แล้วลงมาไหว้พระมารดร
    หนุมานมีฤทธิ์มาก สามารถสำแดงเดชต่างๆ ได้หลายประการ เช่น การขยายร่างกายให้ใหญ่โต การยืดหางให้ยาว เป็นต้น นอกจากนี้ หนุมานยังได้ชื่อว่าเป็นอมตะคือ ไม่มีวันตาย เนื่องจากเป็นบุตรของพระพาย (ลม) กับนางสวาหะ ด้วยเหตุนี้ เมื่อหนุมานมีอันตรายถึงตายแล้ว เพียงแค่มีลมพัดมา หนุมานก็จะฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่ ด้วยอำนาจของพระพายผู้เป็นบิดา
    ปัจจุบัน "หนุมานหลวงพ่อสุ่น" หายากและสนนราคาเล่นหาสูงมาก พระเกจิอาจารย์สายหนุมานหลวงพ่อสุ่น มีแต่ "หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง" รูปเดียว เพราะหลวงพ่อสุ่นท่านมีศักดิ์เป็นทั้งน้าและอาของหลวงปู่วาส ด้วยลำดับทางสายเลือดและผู้สืบทอดวิชาหลวงพ่อสุ่น
    ปีพ.ศ.2480 เมื่อครั้งที่หลวงปู่วาส ท่านบวช หลวงปู่กลิ่น วัดสะพานสูง และหลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน ได้เดินทางไปร่วมงานฉลองพระใหม่ที่บ้านหลวงพ่อสุ่น ได้มอบหนุมานเนื้องาและผ้ายันต์ พร้อมกับบอกคาถาปลุกเสกหนุมานให้ด้วย บารมีหลวงพ่อสุ่น ดุจจะรู้กาลเบื้องหน้าว่า หลวงปู่วาส จะสืบสานวิชาหนุมานได้ แรงและขลังที่สุด หาใครเหมือน ดังนั้น จึงกล่าวได้เต็มปากว่า วิชาหนุมานของหลวงพ่อสุ่น สืบสานโดย หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง รูปเดียว
    เมื่อวันเสาร์ 5 ที่ผ่านมา "หลวงปู่วาส" ท่านสั่งให้สร้างหนุมาน ตั้งชื่อมงคลตามตำรับ หนุมานวิเศษ หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน ถ่ายทอดวิชาหนุมานให้หลวงปู่วาส ผู้เป็นทั้งศิษย์และหลานชายว่า "หนุมานเสาร์ 5 หาวเป็นเงินเป็นทอง" หนุมานทรงเอกลักษณ์ หลวงพ่อสุ่น ผู้ปรมาจารย์ อ้าปากหาวลิ้นกระดก ยกกองทัพ เงินทองให้ไหลออกมาจากตัว ใครได้บูชาหนุมานรุ่นนี้ ดีเหลือเกิน
    "หนุมานเสาร์ 5 หาวเป็นเงินเป็นทอง" สร้างเนื้อเงินจำนวน 55 ตน สร้างนวโลหะจำนวน 555 ตน สร้างทองฝาบาตรโลหะจำนวน 1,555 ตน


    เนื้อนวะโลหะ
    เปิดดูไฟล์ 4483426 เปิดดูไฟล์ 4483427 เปิดดูไฟล์ 3765648 เปิดดูไฟล์ 3765649 เปิดดูไฟล์ 3765650 เปิดดูไฟล์ 3765651 เปิดดูไฟล์ 3765652 เปิดดูไฟล์ 3765653 เปิดดูไฟล์ 4483426 เปิดดูไฟล์ 4483427
    เนื้อโลหะทองฝาบาตร
    เนื้อนวะโลหะ (ปิดรายการครับ)
    เนื้อทองฝาบาตร บูชา 1,500.-บาท+ค่าจัดส่ง (EMS) 50.- บาท
    สอบถามได้ที่เบอร์ 081-661-9989, 083-956-6942
    Email : kobsub@hotmail.com

    LINE ID:kobsub
    กอบทรัพย์ สมบูรณ์พร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา นครปฐม

    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 519-2-62901-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC04769.JPG
      DSC04769.JPG
      ขนาดไฟล์:
      84.3 KB
      เปิดดู:
      69
    • DSC04773.JPG
      DSC04773.JPG
      ขนาดไฟล์:
      61 KB
      เปิดดู:
      81
    • DSC04774.JPG
      DSC04774.JPG
      ขนาดไฟล์:
      54 KB
      เปิดดู:
      73
    • DSC04770.JPG
      DSC04770.JPG
      ขนาดไฟล์:
      78.5 KB
      เปิดดู:
      76
    • DSC04771.JPG
      DSC04771.JPG
      ขนาดไฟล์:
      51.4 KB
      เปิดดู:
      65
    • DSC04772.JPG
      DSC04772.JPG
      ขนาดไฟล์:
      49.1 KB
      เปิดดู:
      70
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤษภาคม 2020
  10. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    รับทราบการโอนเงินค่าบูชามีหมอโสฬส หลวงปู่วาส จำนวน 1 เล่ม จำนวนเงิน 1,200.-บาทครับ
    เดี๋ยววันนี้จัดส่งให้เลยครับ เรียบร้อยแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะครับ
    ขอบคุณมากครับ
     
  11. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    รายการจัดส่งวัตถุมงคลวันนี้-คุณทศพรฯ
    มีหมอโสฬส หลวงปู่วาส จำนวน 1 เล่ม
    เลขที่ใบส่งของ EJ073851539TH
    ขอบคุณมากครับ
     
  12. สิงห์คราม

    สิงห์คราม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +903
    :cool::cool::cool::cool::cool:
     
  13. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    รายการจัดส่งวัตถุมงคลวันนี้-คุณสรายุธ
    1.หนุมาน เนื้อนวะ จำนวน 2 ตน
    2.หนุมาน เนื้อทองฝาบาตร จำนวน 1 ตน
    เลขที่ใบส่งของ EJ216901515TH
    ขอบคุณมากครับ
     
  14. jermsit

    jermsit สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2008
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +3
    เหรียญอายุยืน กรรมการใหญ่พิเศษ ชุดที่ 11

    เหรียญอายุยืน กรรมการใหญ่พิเศษ ชุดที่ 11 สนใจเช่าบูชา 0819178405 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • sum_vas.jpg
      sum_vas.jpg
      ขนาดไฟล์:
      269.3 KB
      เปิดดู:
      600
    • sum_vas2.jpg
      sum_vas2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      220.6 KB
      เปิดดู:
      437
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2012
  15. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    รายการจัดส่งวัตถุมงคลวันนี้-คุณไพรัชฯ
    1.มีดหมอ จำนวน 1 เล่ม
    2.ตะกรุดโสฬสมงคล จำนวน 1 ดอก
    3.หนุมานเนื้อฝาบาตร รุ่นเสาร์ 5 จำนวน 1 ตน
    4.หนุมานเนื้อนวะ รุ่นเสาร์ 5 จำนวน 1 ตน
    เลขที่ใบส่งของ EJ383096546TH
    ขอบคุณมากครับ
     
  16. คอเดียวกัน

    คอเดียวกัน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    เหลือรายกรไหนบ้างครับ
     
  17. ปรุงรส

    ปรุงรส Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +50
    ขอจองตะกรุด หลวงปู่วาส

    ขอจองรายการนี้ด้วย...................
     
  18. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    สวัสดีครับคุณปรุงรส
    รับทราบการจองครับ โอนเงิืนแล้วแจ้งที่จัดส่งให้ทราบอีกครั้งนะครับ ขอบคุณมากครับ
     
  19. jotaro4s

    jotaro4s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    2,121
    ค่าพลัง:
    +5,431
    รูปหล่อลอยองค์หลวงปู่ยังมีอีกหรือเปล่าครับ ถ้าพอมีแจ้งมาทางpm ได้เลยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  20. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    สวัสดีครับ
    รูปหล่อลอยองค์หลวงปู่วาส หมดแล้วครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...