คุณเห็นว่า รธน. ใหม่ ควรบรรจุ ให้ พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ หรือไม่ ?

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย WebSnow, 2 พฤษภาคม 2007.

?
  1. ควรบรรจุ ให้ พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ

    0 vote(s)
    0.0%
  2. ไม่ ควรบรรจุ ให้ พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ

    0 vote(s)
    0.0%
  1. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    จะมีการบรรจุหรือไม่บรรจุนั้นไม่ได้สำคัญอะไร เพราะพระพุทธศาสนา เป็นศาสนาประจำชาติไทยอยู่แล้ว พระเจ้าอยู่หัวของเรานั้นก็นับถือศาสนาพุทธ เพื่อไม่ให้ชาติไทยของเรากับคนบางกลุ่มต้องมาแตกแยกเพราะศาสนาพุทธนั้นเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง การที่บรรจุว่าศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาตินั้น คนอื่นที่นับถือศาสนาต่างจากเราอาจจะเข้าใจผิดและเกิดความรุนแรงในสังคมได้ เหมือนกับ 3 จังหวัดชายแดนใต้บ้านเรา ถ้าหากเราไม่บรรจุลงไปก็อาจจะทำให้เขามองว่าเขายังเป็นคนไทย เขามีความเป็นไทยมากขึ้นกว่าเดิมก็ได้ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2007
  2. nrungphant

    nrungphant เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +118
    เห็นด้วยครับ แต่จริงๆแล้วก็ยังงงๆบอกไม่ถูก น่าจะมีทางออกที่ดูนุ่มนวลกว่านี้ เช่น ประเทศไทยมีประชากรนับถือศาสนาหลัก3ศาสนาคือพุทธ คริส อิสลาม ไดยมีศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ อะไรทำนองนี้ดีกว่า
    เนื่องจากชาติของเรามีหลายศาสนา และทุกศาสนาก็มุ่งสอนให้ทุกคนเป็นคนดี อย่าไปนำพวกที่แย่ๆมาตัดสินเลย ผมเองหัวใจพุทธ 100% แต่ฟังดูมันเหมือนแบ่งแยกพี่น้องในชาติยังไงไม่รู้ เราเป็นประชาธิปไตย ทุกคนมีสิทธิ์เลือกนับถือ แต่ทั้งหมดคือพี่น้องไทย รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย....
     
  3. ศรีอ่อน

    ศรีอ่อน สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +5
    ไม่ควรบรรจุหาคนยังไม่ปฏิบ้ติตามหลักธรรม
     
  4. tekken_lee

    tekken_lee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +63
    ในรัฐธรรมนูญก็ได้เขียนไว้แล้วน่ะว่าพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพุทธมามะกะ ผมว่าเท่านี้ก็น่าจะรู้แล้วน่ะจะให้มาบัญญัติอะไรนักหนามันก็แค่ตัวหนังสือ คนไทยส่วนใหญ่ก็นับสือศาสนาพุทธ ชาวโลกก็รู้กันทั่วเอาเวลาไปพัฒนาประเทศเถอะครับแค่นี่ประเทศก็จะแย่ละ ยังจะมาขัดแย้งกันกับเรื่องแค่นี้ จะทีหรือไม่อยู่ที่คนมีคุณธรรมมากน้อยแค่ไหน ไม่ใช่อยู่ที่ศาสนา ศาสนาสอนคนให้เป็นคนดีอยู่แล้วจะเอาไรอีก ยึดติดกันจัง รากหญ้าอยู่อย่าไปแดกหญ้าแข่งกับควายซิครับ สู้ในสิ่งที่ควร คิดเอาน่ะปัญญาชนทั้งหลาย
     
  5. bon7

    bon7 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +238
    กระทู้นี้น่าจะหยุดไว้ก่อนนะ เพื่อเป็นการน้อมรับพระราชดำรัส เปลี่ยนมาเป็นกระทู้ที่ร่วมเสนอความคิดกันว่า ทำอย่างไร จึงจะทำให้ศาสนาพุทธในประเทศไทย ที่นับวันจะกลายพันธุ์ เป็นนับถือเทพต่างๆ กราบไหว้ผีสางนางไม้ บ้าบุญ พระอาบัติเป็นว่าเล่น และอื่นๆ เปลี่ยนกลับมาสู่แก่นแท้อีกครั้งกันดีกว่านะ ถ้าโครงสร้างภายในแข็งแรง ไม่ว่าใครที่คิดจะล้มศาสนาพุทธ(ถ้ามี) ก็คงจะทำได้ยาก แถมเค้าจะได้รับผลกรรมไปเอง
     
  6. sr2509

    sr2509 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +44
    ไม่เห็นด้วยครับ เพราะภายในเราเป็นพุทธะ กันอยู่แล้วการเป็นพุทธะ ไม่ใช่แค่ภายนอกแต่เป็นจากภายในต่างหาก และขอให้ทุกศาสนาอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขจะเป็นสิ่งที่ดีกว่านี่เค้าเรียกว่าพุทธะ เป็นความเห็นส่วนตัวครับ
     
  7. อริยชโย

    อริยชโย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2007
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +119
    ไม่มีศาสนาใดที่จะสงบสุขกว่านี้อีกแล้วครับ แต่ก็ขึ้นอยู่ที่ บริษัท ๔ แล้วละ พระพุทธองค์ไม่ได้ตั้งใครเป็นเจ้าของศาสนานี้ จงกปป้องหวงแหน


    การที่ท่านได้ลาภยส สรรเสริญ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ท่านนิ่งอยู่ เยี่ยงนี้ นั้น สมควรแล้วหรือ เถโร จะให้พวกผม ต่อสู้ตามลำพังอยู่อย่างนี้ ฤา ใยท่านไม่ทำอะไรสักอย่าง ทานอย่ามัวหลงเพินอยู่กะ ยศ ตำแหน่ง อีกต่อไป ในการทำศึก จอมทัพ ที่กล้า หาญ ย่อม ออกหน้า ทหารหาญ ต่อสู้กับข้าศึกอย่างกล้าหาญ ..............เราจะรอท่าน..............เถโร
     
  8. อริยชโย

    อริยชโย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2007
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +119
    เห็นควรด้วยที่สุด ทุกสิ่งทุกประการ ทุกกาล ทุกเมื่อ ทุกเวลา
     
  9. ดาราจักร

    ดาราจักร ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,707
    ค่าพลัง:
    +10,091
    ถ้าพูดตามหลักการ และเหตุผล คือ อยู่ที่ใจเรา

    แต่เพื่อประโยชน์ที่จะเกิดขึ้น โดยรวมอย่างดีที่สุด

    คือ ต้องให้ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติครับ

    เพราะบรรพบุรุษเราก็ยอมเสียชีวิตมาเพื่อรักษา ชาติไทย ศาสนาพุทธ

    มาโดยตลอด หลายร้อยปี

    เพราะฉะนั้น เราในฐานะลูกหลาน ต้องรักษาสมบัติที่ปู่ ย่า ตา ยาย

    ที่พวกท่านเหล่านั้นช่วยกันรักษาไว้ให้ดีที่สุดครับ

    ไม่สมควรอย่างยิ่งที่พวกเราจะเป็นคนที่อกตัญญูครับ เพราะเรื่องของ

    การปฎิบัติเพื่อละกิเลส ก็เป็นเรื่องนึงที่สำคัญมาก

    ส่วนเรื่องการอุทิศชีวิตเพื่อรักษาศาสนาก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญครับ

    อนุโมทนาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2007
  10. prinjaa

    prinjaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +145
    เห็นด้วยอย่างยิ่ง
     
  11. soawapa

    soawapa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +9
    ขอลงความคิดเห็น

    พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติมาตั้งแต่สมัยไหนเรื่องอะไรจะให้ศาสนาอื่นมาเป็นศาสนาประจำชาติ
     
  12. ComeFromSaturn

    ComeFromSaturn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2007
    โพสต์:
    277
    ค่าพลัง:
    +330
    ทุกสิ่งสำคัญที่จิตใจเราต่างหาก

    ทุกวันนี้ศาสนาพุทธก็เหมือนเป็นศาสนาประจำชาติอยู่แล้ว ถ้าลง รธน.แล้วจะได้อะไรขึ้นมา (อันนี้ไม่รู้จริงๆ)

    รู้สึกว่าการที่ประเทศไทย เปิดให้ทุกศาสนาก็ดีอยู่แล้ว ไม่ต้องบอกว่าอันไหนคือประจำชาติ เหมือนเป็นการลำดับความสำคัญ ทั้งๆที่ทุกศาสนาก็มีเป้าหมายเดียวกัน คือสอนให้คนเป็นคนดี และอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข

    (คำสอนต่างกัน วิธีต่างกัน เพราะจริตของคนแต่ละชนชาติต่างกัน)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กันยายน 2007
  13. sadowtoo

    sadowtoo สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2007
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +5
    ไม่เห็นด้วยนิดนึ้ง

    คำว่านิดนึ้งไม่ได้แทงกั๊กนะครับ แต่ที่ต้องมีนิดนึ้งก็เพราะเห็นว่าเกือบทุกข้อของรัฐธรรมนูญล้วนเลิศเลอ แต่ในทางปฏิบัตินั้นกลับกัน เพราะอยู่ภายใต้การใช้เพื่อหาผลประโยชน์ของคนไม่กี่คน ศาสนาทุกศาสนาล้วนต้องการให้คนทำดี โดยไม่ต้องมีการเขียนเป็นกฏหมาย(คิดว่านะ) แต่ดีด้วยใจ
    คิดว่าศาสนาสูงส่งเกินกว่าที่จะบรรจุอยู่ในกฏหมาย สูงเกินกว่าที่จะเป็นเครื่องมือของคนเพียงบางกลุ่ม
     
  14. yutkanlaya

    yutkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    865
    ค่าพลัง:
    +4,403
    พระราชินี ทรงเตือน สติคนไทย
    สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเล่าต่อว่า วันพฤหัสบดี 19 ก.ค. ดยุกกลางฟอน บาเยิร์น เชิญข้าพเจ้าไปเลี้ยงน้ำชาที่พระราชวังนิวเซนบวร์ก ซึ่งเป็นพระราชวังของราชวงศ์นี้ ใหญ่โต สง่าสวยงามเหลือประมาณ เวลาค่ำนายกรัฐมนตรีบาวาเรีย มิสเตอร์เอ็ดมัล เลี้ยงอาหารค่ำที่อยู่ของเขา เพรสซิเดนต์ แมนชั่น เป็นห้องเลี้ยงที่ใหญ่มาก โต๊ะที่เลี้ยงเป็นโต๊ะยาว นั่งพร้อมกันได้ 86 คนทั้งหมด และข้าพเจ้าก็ได้พบปะคนไทยและนักเรียนไทยในเยอรมันนับพันคน ซึ่งหลายๆ คนอุตส่าห์ใช้เวลาเดินทางมาพบหลายชั่วโมง และมีความยินดีที่ได้พบกันอย่างแท้จริง คำแรกที่เขาถามว่า พระเจ้าอยู่หัว ในหลวงสบายดีหรือเปล่า ก็บอกว่าสบายดีและแข็งแรงขึ้นทุกวันแล้วหลังจากผ่าตัด ส่วนมากจะห่วงใยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และห่วงใยบ้านเมือง ข้าพเจ้าได้พบปะนักเรียนไทยประมาณ 4,000 คนได้ เขาขอพบได้ถามอะไรข้าพเจ้า ข้าพเจ้าไม่คิดว่าจะได้ถูกถามเรื่องพระพุทธศาสนากับรัฐธรรมนูญ ข้าพเจ้าไม่เคยคิดเลยที่จะโดนถามอย่างนั้น ก็อธิบายไม่ได้มีกระดาษเลยว่า ข้าพเจ้าคิดเองว่าพระบวรพุทธศาสนาประเสริฐสุด สูงส่งแล้ว และได้รับการสนับสนุนมาตลอดมาตั้งแต่สมัยสุโขทัย จากคนไทยทั้งชาติ พระบวรพุทธศาสนาเป็นของที่สะอาดสูงสุด ทุกคนก็คิดว่าไม่อยากให้เข้าไปพัวพันกับการเมือง ข้าพเจ้าพูดเช่นนั้นต่อหน้านักเรียนไทย 4,000 คน ควรเทิดทูนเอาไว้เหนือเกล้าว่าเป็นแสงสว่างในหัวใจของคนไทยทั้งหลาย

    การเมืองบางครั้งก็มีความผิดพลาด บางครั้งก็มัวหมองได้หลายเรื่อง เพราะฉะนั้น ไม่ควรเอาพระบวรพุทธศาสนาไปไว้กับกฎหมายสูงสุดแห่งประเทศไทย ควรจะทิ้งพระบวรพุทธศาสนาไว้เช่นนี้ ที่ถูกเทิดทูนโดยประชาชนทั้งชาติ พอข้าพเจ้าพูดจบ เล่าจบ ข้าพเจ้าได้รับการปรบมือดังลั่น นานไปหมด

    ในเมืองไทยข้าพเจ้าทราบว่า พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาที่คนนับถือมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ คงจะไม่ให้ใครมาแตะได้ ข้าพเจ้าเข้าใจว่า การเมืองบางครั้งก็มีอะไรหลายอย่างที่ไม่ค่อยตรงไปตรงมานัก เพราะฉะนั้น ดีแล้วที่พระบวรพุทธศาสนาแยกไปเสียให้พ้นการเมืองจะดีกว่า ไม่ทราบว่าทุกท่านในที่นี้เห็นอย่างเดียวกับข้าพเจ้าหรือเปล่า อันนี้ข้าพเจ้าถามนักเรียนไทย

    พระองค์ทรงเล่าต่อว่า ผู้เชี่ยวชาญทางประวัติศาสตร์บอกว่า พระบวรพุทธศาสนาเป็นศาสนาของชาวไทยมาตั้งแต่สมัยสุโขทัย พระเจ้าแผ่นดินองค์แรกๆ ของสุโขทัย เวลาขึ้นเป็นพระเจ้าแผ่นดินก็จะต้องกล่าวคำปฏิญาณว่าจะทำนุบำรุงพุทธศาสนาไว้ด้วยชีวิต ซึ่งเดี๋ยวนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระองค์นี้ก็เช่นเดียวกัน ยังถือธรรมเนียมเหมือนอย่างคนไทยทั้งหลายถือว่าพระบวรพุทธศาสนาเป็นสิ่งที่ล้ำค่าของชีวิตคนไทยที่จะพึ่งพาเวลามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นในชีวิต พระบวรพุทธศาสนาเป็นแสงสว่าง เพราะฉะนั้น ไม่มีวันยอมให้สลายหรือล่มลงไปเป็นอันขาด และดินแดนของชาวพุทธนี้ชาวพุทธได้ทำชื่อเสียงมามากมาย เช่น ตอนสงครามโลกครั้งที่ 2 ข้าพเจ้าทราบข่าวว่าเชลยศึกสมัยที่ตอนนั้นทางญี่ปุ่นได้ยึดครองประเทศไทย เชลยศึกต่างชาติต่างๆ ได้รับการช่วยชีวิตได้รับการป้อนน้ำ แอบไปป้อนน้ำ เสี่ยงต่อชีวิตตนเอง ซ่อนอาหาร ซ่อนตัวเขาด้วย ที่พูดอย่างนี้ ไม่อยากที่จะทำให้ใครต้องเสียใจ แต่พูดให้ทราบความจริงว่า บรรพบุรุษของไทยเรานี้ ที่ผ่านมาไม่เท่าไหร่ ไม่กี่ปี 50 ปีก็ตาม ก็ยังปฏิบัติตนทำให้ต่างประเทศชื่นชมและนับถือประเทศไทยและน้ำใจของคนไทยที่มีความเมตตากรุณา และมีความกล้าหาญที่จะแสดงความเมตตากรุณาด้วย อันนี้ขอให้ท่านคิดดูดีๆ สิ และชาวต่างประเทศมาพูดกับข้าพเจ้าว่าที่เขาชอบกรุงเทพมหานครเหลือเกิน เพราะว่าเมืองหลวงของประเทศไทยน่าอัศจรรย์ โบสถ์พุทธ โบสถ์พราหมณ์ สุเหร่าอิสลาม ทุกศาสนาอยู่ใกล้เคียงกัน ไม่เคยมีใครคิดไปวางระเบิดหรือไปรบกวนศาสนาอื่นเลย ให้อิสระ สิทธิเสรีภาพในการที่จะนับถือศาสนาใดก็ได้ ซ้ำสนับสนุน นี่แหละฝรั่งเขาบอกคือการปฏิบัติต่อกันของคนที่มีความเจริญอย่างแท้จริง เจริญสุดทางด้านจิตใจ อันนี้น่าชื่นใจมาก ถึงเวลาที่สวดของใครๆ ก็ไป ใครทำพิธีของใครก็ไป โดยไม่ไปรังแกซึ่งกันและกัน อันนี้ต่างประเทศคิดว่ายอดสุดๆ คนไทยนี้ ข้าพเจ้าก็คิดพูดเฉพาะกับท่านว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เห็นว่าต้องถือว่าเป็นกรณีพิเศษ นักเรียนไทยที่เยอรมันก็ฮากันตรึมลั่น เขาก็จะฆ่าพระ รังแกพระ ไม่ให้ออกไปบิณฑบาต ไม่เหมือนคนไทยทั้งชาติที่เคยทำมา พวกเราต้องมีอารมณ์เย็น เราไม่เคยไปเบียดเบียนรังแกอะไรใครที่เกี่ยวข้องกับศาสนา ความเชื่อของแต่ละบุคคล เราถือว่าทุกคนมีสิทธิเสรีภาพเต็มที่ในการที่จะเชื่อในศาสนาใดก็ได้ทั้งนั้น แต่ถ้ามากเกินไปต้องคอยเตือน คอยดูแล คอยสำทับ แต่ก็น่าเศร้าใจ

    [b-wai] [b-wai] [b-wai]

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>องค์กรชาวพุทธฯ สนองพระราชดำรัส เลิกหนุนพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>12 สิงหาคม 2550 15:09 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ประธานองค์กรชาวพุทธฯ สนองพระราชดำรัส ยุติการเคลื่อนไหวบัญญัติพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติในรัฐธรรมนูญ ด้านพระเทพวิสุทธิกวี หยุดบทบาทเช่นเดียวกัน แต่เรียกร้องให้หาวิธีอื่นส่งเสริมให้พุทธศาสนามีความมั่นคงอยู่รอดได้

    พล.อ.ธงชัย เกื้อสกุล ประธานองค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า องค์กรชาวพุทธฯ ซึ่งมีเครือข่าย 800-900 องค์กร ซึ่งทำงานเทิดทูน 3 สถาบันสูงสุดของประเทศ เมื่อสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชดำรัสเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาไว้ องค์กรชาวพุทธฯ จะยุติการเคลื่อนไหวให้มีการบัญญัติ “พระพุทธศาสนา” เป็นศาสนาประจำชาติไว้ในรัฐธรรมนูญ จากที่ก่อนหน้านี้ ได้ยุติการชุมนุมเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดปัญหาแทรกซ้อนทางการเมือง และจะรอดูการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ จากนั้นจะทำตามสิทธิ คือ การเข้าชื่อประชาชน 5 หมื่นชื่อ เพื่อขอให้เพิ่มเติมแก้ไขในรัฐธรรมนูญ หลังวันที่ 19 สิงหาคม เมื่อทรงมีพระราชดำรัสเป็นแนวทางเช่นนี้แล้ว ส่วนตัวแล้วคงถอนตัวโดยสิ้นเชิง และจะนัดหารือกับตัวแทนองค์กรฯ ต่อไป มั่นใจว่า จะเห็นด้วยเป็นแนวทางเดียวกัน

    “คิดว่าพอหลังประชุมหารือกันหลังประชามติแล้ว มีเหตุมีผลที่ส่วนใหญ่น่าจะรับฟัง เมื่อเบื้องสูงทรงมีพระราชดำรัส เราน่าจะยึดเป็นแนวทางปฏิบัติ ทุกคนคงคิดเหมือนกันว่าควรจะยุติ” ประธานองค์กรชาวพุทธฯ กล่าว

    ด้านพระเทพวิสุทธิกวี เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางศูนย์พิทักษ์ฯ คงต้องหยุดบทบาทให้มีการบัญญัติพระพุทธศาสนาฯ เช่นกัน เพราะไม่ต้องการทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท แต่สิ่งที่พระสงฆ์ต้องทำต่อไป คือ หาวิธีการที่จะทำให้พุทธศาสนามีความมั่นคงและอยู่รอดได้ เนื่องจากขณะนี้กำลังทรุดโทรมอย่างหนัก โดยอาจไปส่งเสริมบทบาทของฝ่ายสนับสนุนพระพุทธศาสนาอย่างเป็นกิจจะลักษณะแทนกฎหมาย โดยเฉพาะ พ.ร.บ.คณะสงฆ์ อยากให้มีการแก้ไขปรับปรุงโดยใช้ภาษีประชาชนสร้างความมั่นคงให้พุทธศาสนา เพราะกฎหมายล้าสมัยแล้ว



    </TD></TR></TBODY></TABLE>[b-hi] [b-hi] [b-hi]
    อย่ายึดมั่น ในอัตตา ภาษาเขียน พูด ของมนุษย์ เลย
    จงตั้งใจทำ ศีล สมาธิ ปัญญา ทุกเวลาเถิด
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. comserv

    comserv สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2007
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +5
    ตั้งหัวกระทู้ "คุณเห็นว่า รธน. ใหม่ ควรบรรจุ ให้ พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ หรือไม่ ?" แต่พอมีคนไม่เห็นด้วยออกมา ก็โจมตีเสียๆหายๆ

    แล้วจะตั้งกระทู้ถามทำซากอะไร

    สมเพชว่ะ ไอ้พวกแอบอ้างศาสนา
    ไปเอามือจุ่มน้ำกรดแหกตาไปวันๆเหอะ
     
  16. lotte

    lotte เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +4,545
    ทุกท่านสามารถช่วยชาติได้ครับ

    อยากเสนอร้องเรียนอะไรเสนอได้ที่สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ โทร024414547 กรมการศาสนา 024228776
    หรือสายด่วนทำเนียบรัฐบาลโทรฟรี กด1111
    กระทรวงพัฒนาสังคม 1300

    สาธุ
     
  17. mamboo

    mamboo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,973
    ช่วยกันโทรไปแสดงความคิดเห็นด้วยค่ะ

    เค้าบอกว่า ให้ส่งจดหมายไปหา พลเอก สนธิ บุญรัตกลิน นายกฯสุรยุทธ์ จุลานน์ แล้วก็ประธานา สสร. ค่ะ เพื่อรวมพลังของชาวไทยพุทธให้บรรจุพระพุทธศาสนาไว้ในรัฐธรรมนูญ 2550 ช่วยๆกันหน่อยนะคะ

    หรือจะโทรไปก็ได้ค่ะที่ สายด่วน. 1111 และ 1376 นะคะ ช่วยกันหน่อย
    หรือให้ดีหน่อยก็ส่งจดหมายไปนะคะ ที่อยู่ที่
    ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ถนนพิษณุโลก ดุสิต กทม. 10300

    หรือเข้าไปที่ http://www.1111.go.th/request_add.aspx ค่ะ

    จากเรา หมาบู้ ค่ะ​
     
  18. หาธรรม

    หาธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,164
    ค่าพลัง:
    +3,739
    <TABLE class=tborder style="BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px" cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR class=titlebg><TD id=top_subject style="PADDING-LEFT: 6px" vAlign=center width="85%">หัวข้อ: เรื่องรีบด่วนสำหรับชาวพุทธ (อ่าน 444 ครั้ง) </TD></TR></TBODY></TABLE><FORM id=quickModForm style="MARGIN: 0px" name=quickModForm onsubmit="return in_edit_mode == 1 ? modify_save('610f70548465084b05888c8b0778d16b') : confirm('คุณแน่ใจหรือไม่?');" action=http://bpct.org/forum/index.php?action=quickmod2;topic=191.0 method=post><TABLE class=bordercolor cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 1px; PADDING-LEFT: 1px; PADDING-BOTTOM: 0px; PADDING-TOP: 1px"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=windowbg><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD style="OVERFLOW: hidden" vAlign=top width="16%" rowSpan=2>ธ.ธง มือใหม่
    [​IMG]
    กระทู้: 20



    </TD><TD vAlign=top width="85%" height="100%"><TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=center>เรื่องรีบด่วนสำหรับชาวพุทธ
    &laquo; เมื่อ: สิงหาคม 15, 2007, 11:30:19 AM &raquo;
    </TD><TD style="FONT-SIZE: smaller" vAlign=bottom noWrap align=right height=20></TD></TR></TBODY></TABLE><HR class=hrcolor width="100%" SIZE=1>ขอให้สติชาวพุทธทุกท่าน
    ถ้าหากท่านรับร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับปี ๕๐ เท่ากับท่านรับเอาศาสนาอิสลาม ศาสนาพุทธจะอยู่ได้อย่างไร

    ขณะนี้ที่อำเภอน้ำยืนและอำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี อิสลามเขาได้ออกไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ เสนอให้กู้ยืมเงินครอบครัวละหนึ่งแสนบาท โดยไม่มีดอกเบี้ย ถ้าหากครอบครัวไหนไม่ต้องการใช้เงินกู้ ก็ให้เปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลาม เขาจะยกหนี้ให้ทั้งหมด อย่างที่บ้านไร่ใต้ อำเภอพิบูลมังสาหาร ประชาชนเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลามแล้ว ๘๐% เพราะส่วนใหญ่ประชาชนที่อยู่ตามชนบทเขาไม่มีความรู้ ถ้าใครเสนอเงินให้ฟรีๆเขารีบรับเอาทันที
    อย่างนี้ศาสนาพุทธก็คงหมดไปในไม่ช้า


    เอากระทู้มาจากประชาไท ชาวพุทธจงตื่นเถิด พระผู้ใหญ่ทำอะไรทีเถอะครับ ตามตะเข็บชายแดนของทุกภาค นั้นคือนโยบายหลักของเขา เพื่อจะแซกซึม
    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom width="85%"><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=smalltext width="100%" colSpan=2></TD></TR><TR><TD class=smalltext id=modified_669 vAlign=bottom></TD><TD class=smalltext vAlign=bottom align=right>[​IMG] บันทึกการเข้า </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 1px; PADDING-LEFT: 1px; PADDING-BOTTOM: 0px; PADDING-TOP: 1px"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=windowbg2><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD style="OVERFLOW: hidden" vAlign=top width="16%" rowSpan=2>ต้นรกฟ้า มือใหม่
    [​IMG]
    กระทู้: 11



    </TD><TD vAlign=top width="85%" height="100%"><TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=center>Re: เรื่องรีบด่วนสำหรับชาวพุทธ
    &laquo; ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2007, 06:31:13 PM &raquo;
    </TD><TD style="FONT-SIZE: smaller" vAlign=bottom noWrap align=right height=20></TD></TR></TBODY></TABLE><HR class=hrcolor width="100%" SIZE=1>ด่วนเลยครับ
    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom width="85%"><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=smalltext width="100%" colSpan=2></TD></TR><TR><TD class=smalltext id=modified_670 vAlign=bottom></TD><TD class=smalltext vAlign=bottom align=right>[​IMG] บันทึกการเข้า </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 1px; PADDING-LEFT: 1px; PADDING-BOTTOM: 0px; PADDING-TOP: 1px"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=windowbg><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD style="OVERFLOW: hidden" vAlign=top width="16%" rowSpan=2>เด็กวัด มือใหม่
    [​IMG]
    กระทู้: 13



    </TD><TD vAlign=top width="85%" height="100%"><TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=center>Re: เรื่องรีบด่วนสำหรับชาวพุทธ
    &laquo; ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2007, 12:39:30 PM &raquo;
    </TD><TD style="FONT-SIZE: smaller" vAlign=bottom noWrap align=right height=20></TD></TR></TBODY></TABLE><HR class=hrcolor width="100%" SIZE=1>ที่ ว่า 80% ไม่ถึงขนาดนั้น ราวๆ 20 กว่านี่แหละ จากคนอุบล
    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom width="85%"><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=smalltext width="100%" colSpan=2></TD></TR><TR><TD class=smalltext id=modified_682 vAlign=bottom></TD><TD class=smalltext vAlign=bottom align=right>[​IMG] บันทึกการเข้า </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 1px; PADDING-LEFT: 1px; PADDING-BOTTOM: 0px; PADDING-TOP: 1px"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=windowbg2><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD style="OVERFLOW: hidden" vAlign=top width="16%" rowSpan=2>kopku มือใหม่
    [​IMG]
    กระทู้: 4



    </TD><TD vAlign=top width="85%" height="100%"><TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=center>Re: เรื่องรีบด่วนสำหรับชาวพุทธ
    &laquo; ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2007, 01:58:45 PM &raquo;
    </TD><TD style="FONT-SIZE: smaller" vAlign=bottom noWrap align=right height=20></TD></TR></TBODY></TABLE><HR class=hrcolor width="100%" SIZE=1>เป็นแผนที่ชั่วช้าที่สุด 1.ฆ่าไทยพุทธและครูไทยพุทธ3จังหวัดชายแดนภาคใต้
    2.สาเหตุการเผาโรงเรียนและยิงครูไทยพุธ ( http://www.southpeace.go.th/webboard/webboard_AP.php?mode=show&Category=xxx&No=1348)
    ยิ่ง ตอนนี้มันกำลังเร่งเผาโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนไปเรียนที่มันเพื่อจะได้เบิกเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล ที่ตั้งโดย คมช.ที่ไม่ได้เป็นคนไทยพุทธ หัวละ ประถม ๔๐๐๐/คน/ปี มัทธยม ๑๐๐๐๐/คน/ปี คิดดูเงินเท่าไรที่รัฐบาล ที่ต้องจ่าย ฆ่าครูไทยพุทธตายหมด แล้วมันก็เสนอให้ตั้งคนในพื้นที่เป็นครู
    3.ได้นักเรียนมา10คน เป็นเงิน 100,000.00บาท
    4.เอามาซื้อคนไทยพุทธบ้านนอกอิสาน เปลี่ยนศาสนาเป็นมุสลิม (โดยที่ข้อมูลข่าวสารไม่ทั่วถึง)

    หมายเหตุ ขอให้ดู webboard กอรมน ส่วนหน้า ภาค 4 ในข้อ2
    และขอให้อ่านเรื่อง โจรใต้ ของ สอาด จันดี (search By google.com )จะได้เข้าใจภาพทั้งหมด




    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom width="85%"><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=smalltext width="100%" colSpan=2></TD></TR><TR><TD class=smalltext id=modified_683 vAlign=bottom>&laquo; แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2007, 02:04:38 PM โดย kopku &raquo; </TD><TD class=smalltext vAlign=bottom align=right>[​IMG] บันทึกการเข้า </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 1px; PADDING-LEFT: 1px; PADDING-BOTTOM: 0px; PADDING-TOP: 1px"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=windowbg><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD style="OVERFLOW: hidden" vAlign=top width="16%" rowSpan=2>wattana มือใหม่
    [​IMG]
    กระทู้: 49



    </TD><TD vAlign=top width="85%" height="100%"><TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=center>Re: เรื่องรีบด่วนสำหรับชาวพุทธ
    &laquo; ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2007, 01:16:59 PM &raquo;
    </TD><TD style="FONT-SIZE: smaller" vAlign=bottom noWrap align=right height=20></TD></TR></TBODY></TABLE><HR class=hrcolor width="100%" SIZE=1>เมืองไทยตอนนี้แขกมันมีอำนาจ บังธิกำลังรุกอยู่
    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom width="85%"><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=smalltext width="100%" colSpan=2></TD></TR><TR><TD class=smalltext id=modified_689 vAlign=bottom></TD><TD class=smalltext vAlign=bottom align=right>[​IMG] บันทึกการเข้า </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 1px; PADDING-LEFT: 1px; PADDING-BOTTOM: 0px; PADDING-TOP: 1px"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=windowbg2><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD style="OVERFLOW: hidden" vAlign=top width="16%" rowSpan=2>intania มือใหม่
    [​IMG]
    กระทู้: 6



    </TD><TD vAlign=top width="85%" height="100%"><TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=center>Re: เรื่องรีบด่วนสำหรับชาวพุทธ
    &laquo; ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2007, 03:15:04 PM &raquo;
    </TD><TD style="FONT-SIZE: smaller" vAlign=bottom noWrap align=right height=20></TD></TR></TBODY></TABLE><HR class=hrcolor width="100%" SIZE=1>พวกเราชาวอิสาน อย่าโง่แบบคนใต้ เฝ้าบ้านยังไง ไม่รู้ได้ ถูกขโมยไป สามจังหวัดแล้ว
    อีกหลายจังหวัดใกล้เคียง เค้าไม่ดูแล ปล่อยให้ มุสลิมยึดเกาะไปแล้วหลายเกาะ ให้เรียกว่า เกาะมุสลิม เช่น เกาะเหลาเหลียง จ ตรัง เกาะภัตรา เกาะมุก

    น่าสังเกตุ ประชามติ สามจังหวัด ที่ว่า มีบัตรเสีย ถึง 4 ถึง 6 เปอร์เซ็นตื ไปดูแลด้วย
    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom width="85%"><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=smalltext width="100%" colSpan=2></TD></TR><TR><TD class=smalltext id=modified_693 vAlign=bottom></TD><TD class=smalltext vAlign=bottom align=right>[​IMG] บันทึกการเข้า </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 1px; PADDING-LEFT: 1px; PADDING-BOTTOM: 0px; PADDING-TOP: 1px"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=windowbg><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD style="OVERFLOW: hidden" vAlign=top width="16%" rowSpan=2>wattana มือใหม่
    [​IMG]
    กระทู้: 49



    </TD><TD vAlign=top width="85%" height="100%"><TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=center>Re: เรื่องรีบด่วนสำหรับชาวพุทธ
    &laquo; ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2007, 01:59:54 PM &raquo;
    </TD><TD style="FONT-SIZE: smaller" vAlign=bottom noWrap align=right height=20></TD></TR></TBODY></TABLE><HR class=hrcolor width="100%" SIZE=1>3 จังหวัดภาคใต้เป็นของเขาไปแล้วโดยพฤตินัย พวกเขาสั่งให้ทหารออกไปได้ ตำรวจออกไปได้ ข้าจะดูแลเรื่องที่เกิดเอง เขาสั่งได้หมด

    ชาวไทยพุทธออกไป ถ้าอยู่กูฆ่ามึงตายทุกวัน ไทยพุทธหนีกระเซอะกระเซิงออกนอกพื้นที่ แล้วอะไรมันจะไปเหลือเล่าพี่น้อง

    ยิ่งเป็นทหารมีแขกอาบังคุมอยู่ทั้งกองทัพ ก็ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่
    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom width="85%"><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=smalltext width="100%" colSpan=2></TD></TR><TR><TD class=smalltext id=modified_694 vAlign=bottom></TD><TD class=smalltext vAlign=bottom align=right>[​IMG] บันทึกการเข้า </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 1px; PADDING-LEFT: 1px; PADDING-BOTTOM: 0px; PADDING-TOP: 1px"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=windowbg2><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD style="OVERFLOW: hidden" vAlign=top width="16%" rowSpan=2>ธ.ธง มือใหม่
    [​IMG]
    กระทู้: 20



    </TD><TD vAlign=top width="85%" height="100%"><TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=center>Re: เรื่องรีบด่วนสำหรับชาวพุทธ
    &laquo; ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 09, 2007, 12:59:27 AM &raquo;
    </TD><TD style="FONT-SIZE: smaller" vAlign=bottom noWrap align=right height=20></TD></TR></TBODY></TABLE><HR class=hrcolor width="100%" SIZE=1>ผมใด้ยินมาว่า เขาขายแล้วครับพี่น้อง สามจังหวัดภาคใต้ พวกชนชั้นศักดินามันขายแล้ว เราต้องลุยมันแล้วครับ ถ้าไม่ทำเวลานี้ มันสายไปแน่ ๆ ครับ
    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom width="85%"><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=smalltext width="100%" colSpan=2></TD></TR><TR><TD class=smalltext id=modified_727 vAlign=bottom></TD><TD class=smalltext vAlign=bottom align=right>[​IMG] บันทึกการเข้า </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 1px; PADDING-LEFT: 1px; PADDING-BOTTOM: 0px; PADDING-TOP: 1px"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=windowbg><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD style="OVERFLOW: hidden" vAlign=top width="16%" rowSpan=2>boon มือใหม่
    [​IMG]
    กระทู้: 40



    </TD><TD vAlign=top width="85%" height="100%"><TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=center>Re: เรื่องรีบด่วนสำหรับชาวพุทธ
    &laquo; ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 09, 2007, 11:29:44 PM &raquo;
    </TD><TD style="FONT-SIZE: smaller" vAlign=bottom noWrap align=right height=20></TD></TR></TBODY></TABLE><HR class=hrcolor width="100%" SIZE=1>การแจกเงิน ในความคิดของผมเป็นเรื่องเล็ก แต่จะมีกฏหมายออกมาว่า ให้ทุกอำเภอทั่วไทยมีมัสยิดอย่างน้อยหนึ่งที่...ตายห่าแล้ว...ต่อไปก็รักษาพื้นที่ของใครของมันล่ะ...เฮ่อ เหนื่อยใจแท่ๆ........แล้วตอนนี้สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือ ทำใจ พูดได้คำเดียวว่า ต้องทำใจ...มีปัญหารุมเร้าศาสนาถึงปานนี้...หัวยังไม่กระดิกเลย แล้วเราล่ะเป็นใคร...อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด...ปลงๆๆๆๆๆ
    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom width="85%"><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=smalltext width="100%" colSpan=2></TD></TR><TR><TD class=smalltext id=modified_732 vAlign=bottom></TD><TD class=smalltext vAlign=bottom align=right>[​IMG] บันทึกการเข้า </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 1px; PADDING-LEFT: 1px; PADDING-BOTTOM: 0px; PADDING-TOP: 1px"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=windowbg2><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD style="OVERFLOW: hidden" vAlign=top width="16%" rowSpan=2>ธ.ธง มือใหม่
    [​IMG]
    กระทู้: 20



    </TD><TD vAlign=top width="85%" height="100%"><TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=center>Re: เรื่องรีบด่วนสำหรับชาวพุทธ
    &laquo; ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 16, 2007, 12:22:44 AM &raquo;
    </TD><TD style="FONT-SIZE: smaller" vAlign=bottom noWrap align=right height=20></TD></TR></TBODY></TABLE><HR class=hrcolor width="100%" SIZE=1>boon ท่านอย่าท้อแท้ครับ ความสามัคคีคือสิ่งเดียวครับ เราต้องกลมเกียวกันให้มั้น อย่าแตกแยกเป็นอันขาด
    พระพุทธองค์ จะส่องทางสว่าง เพื่อนำเราไปสู่ความสำเด็จ
    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom width="85%"><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=smalltext width="100%" colSpan=2></TD></TR><TR><TD class=smalltext id=modified_764 vAlign=bottom></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></FORM>
     
  19. Primarry

    Primarry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +233
    เห็นด้วยครับ ^.^
     
  20. Primarry

    Primarry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +233
    ผมคิดว่าน่าจะบรรจุพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติไทยนะครับ

    เพราะว่า ถ้าไม่มีพุทธศาสนาก็คงไม่มีประเทศไทยให้เห็นมาจนถึงทุกวันนี้
     

แชร์หน้านี้

Loading...