ขอเรียนถาม อานิสงส์ของการอ่านหนังสือให้คนตาบอดครับ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย ...คนสู้กรรม..., 23 มกราคม 2013.

  1. ...คนสู้กรรม...

    ...คนสู้กรรม... เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +967
    พักหลังๆมานี้ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม ผมได้มีโอกาสไปร่วมทีม อ่านหนังสือให้ผู้พิการทางสายตา คือจะเป็นลักษณะของการบันทึกเสียงน่ะครับ เพื่อที่จะส่งไปให้ผู้พิการทางสายตา แต่ผมอยู่ในส่วนของการอ่านนิทานอีสป ไม่ได้อยู่ในหมวดของการอ่านหนังสือธรรมะ ส่วนของผมก็จะมีเด็กๆที่ได้ฟัง เลยอยากถามว่า แบบนี้ได้อานิสงส์ใดบ้างครับ แล้วถือเป็นทานไหมครับ คือไม่ได้อ่านหนังสือธรรมะ แต่เป็นนิทานน่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
     
  2. guaregod

    guaregod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    965
    ค่าพลัง:
    +1,012
    ดีเลยครับ ทำให้เกิดปัญญาแตกฉาน ขนาดผมตาไม่บอดก็ยังชอบฟังเสียงคนเล่านิทานเลย แต่การอ่านให้ฟังต้องไม่น่าเบื่อนะครับ เพราะบางทีฟังบางเรื่องไม่จบ เพราะเสียงไม่ชวนฟังเลย บอกเว็บมาก็ดีนะครับ เพื่อว่าจะเข้าไปโหลดมาฟังบ้าง
     
  3. เปาชุนไหล

    เปาชุนไหล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +2,240
    โมทนาสาธุ
    อานิสงส์ทำให้เราไม่ตกต่ำครับ

    มีแต่คนคอยช่วยเหลือ

    มีปัญญา

    ดีมากๆ
     
  4. ...คนสู้กรรม...

    ...คนสู้กรรม... เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +967
    คือบันทึกเสียง แล้วทำเป็น VCD น่ะครับ แล้วส่งไป เลยไม่มีเว็ปน่ะครับ แต่เห็นเขาบอกว่า กำลังจะอัพลง Youtube ด้วยน่ะครับ แต่ไม่ทราบเหมือนกันว่าเมื่อไหร่
     
  5. พุธทสิณ

    พุธทสิณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2013
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +404
    ผมก้อเคยอ่านนิทานให้เด็กๆฟัง,เคยร่วมกิจกรรมที่เป็นการช่วยทั้งเด็กและคนแก่บ่อยๆตอนสมัยยังเรียนและได้แปลหนังสือนิทานแล้วส่งให้เด็กด้อยโอกาสก้อบ่อยครั้ง..ถ้าถามว่าอานิสงส์ได้อะไรก้อได้หลายๆอย่างๆได้บุญที่จะไม่ทําให้ตกตํ่าไปในทางที่เลว,ละความเห็นแก่ตัว,มีจิตใจอ่อนโยน..สรุบแล้วเมื่อเราให้อย่างไรย่อมได้สิ่งนั้นครับ:)
     
  6. ...คนสู้กรรม...

    ...คนสู้กรรม... เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +967
    เดิมทีไม่ได้มีความคิดจะทำหรอกครับ เพราะลำพังทำงานก็ปวดหัวพอแล้ว กลับบ้านไปก็กินข้าวอาบน้ำนอน ทำแบบนี้เหมือนอยู่ไปวันๆ เลยมีรุ่นพี่ที่ทำงานเขามาชวนให้ลอง ทุกวันนี้เลยติดไปเลยครับ เพราะผลตอบรับก็เป็นที่น่ายินดี แล้วพวกพี่ๆที่อยู่ในทีมก็อบอุ่นมากครับ แนะนำวิธีการอ่าน วิธีการออกเสียง แล้วยิ่งผมอยู่ส่วนของนิทาน ยิ่งต้องเน้นเรื่องเสียงอ่ะครับ ยังไม่ดีเท่าไหร่แต่ก็พยายามเต็มที่ (ที่โดนส่วนมาก็เป็นตัวโกงน่ะครับ อย่างเรื่องราชสีห์ กับหนู ก็ได้รับเสียงเป็นราชสีห์ เลยต้องปั้นเสียงดุๆ ห้าวๆ) บทน่ารักๆไม่เคยได้เลยครับ เพราะเป็นคนเสียงดัง ติดนิสัยพูดโผงผางเสียงดังจากพ่อ ทุกวันนี้เลยไม่เคยได้บทกระต่ายเลยครับ 555+

    แต่ก็อิ่มใจดีนะครับ เวลาที่ไปดูตอนน้องๆฟัง CD ของพวกผม แล้วน้องๆเขายิ้ม น้องๆเขาชอบ ก็สุขใจ... แล้วก็ไปนั่งให้น้องๆจับหน้า (เพราะน้องเขามองไม่เห็นเรา) ช่วงนี้คลุกคลีอยู่กับการช่วยเหลือเด็ก บ่อยมากครับ มีคนแซวว่าผมชอบทำตัวเหมือนเด็กๆ ได้อยู่กับเด็กๆก็เหมาะดีแล้ว (ไม่รู้ว่าเขาหลอกด่าหรือเปล่า อิอิ)
     
  7. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    985
    ค่าพลัง:
    +2,951
    อนุโมทนาด้วยค่ะ เราเป็นคนนึงที่มักทำอะไรที่เหมือนไม่ได้บุญ ทุกวันนี้นั่งตอบคำตอบเวปนึงอยู่ (ด้วยใจจริงๆ) จะถามประสบการณ์ หรือจะเอากำลังใจ แล้วแต่สถานะการณ์

    ไม่รู้จะทำไปเพื่ออะไร (เราก็ไม่รู้ อยู่เวปนั้นก่อนเข้าพลังจิตค่ะ) หลายๆ คนได้กำลังใจจากเรา (แล้วก็ไป) เราก็เฉยๆนะ ไม่รู้สึกลำบาก คิดว่า มันเป็นหน้าที่อย่างนึงที่้ต้องเข้าเวปนั้นๆ ทุกวัน

    เราเพิ่งรู้ทีหลังว่า คนปฎิบัตินานๆ ที่ไม่ค่อยก้าวหน้า สวดมนต์วันละ 2 ชม . เป็น 10 ปี (ได้แค่จิตเป็นสมาธิ) เพราะเขาขาดพรหมวิหาร 4 (ได้แต่ทำบุญ ทำดี แต่ไม่มีน้ำใจ ฯลฯ) แต่สิ่งเหล่านี้ต้องมาจากใจจริงๆนะ

    ได้อานิสงฆ์แน่ค่ะ รับรอง ยิ่งอ่านธรรมะแล้วคนตาบอดดวงตาเห็นธรรมได้นะ โห..ไม่อยากพูด แต่อย่าทำเพราะอยากได้บุญ อันนี้เป็นกิเลสอย่างนึง
     
  8. ...คนสู้กรรม...

    ...คนสู้กรรม... เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +967
    ขอบคุณครับ ของผมเป็นนิทานอย่างเดียวเลยครับ ส่วนการอ่านธรรมะนั้น เป็นของรุ่นพี่ ที่เขาจัดไว้เรียบร้อยแล้วน่ะครับ เพราะเขาคัดที่น้ำเสียงด้วย ต้องชัดเจน และต้องอ่านภาษาบาลีได้ดี (หนังสือธรรมะ ส่วนมากจะมีภาษาบาลี ปนอยู่ในเนื้อหาด้วย) ส่วนผมอ่านบาลีแล้วติดๆขัดๆครับ เลยได้อ่านนิทานอย่างเดียว แหะๆ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
     
  9. mobilelizard

    mobilelizard เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    558
    ค่าพลัง:
    +4,678
    ดีเลยครับ ช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือคนลำบาก ขออนุโมทนา

    ที่ได้เห็นๆ เลยครับ คือฝึกใจให้มีเมตตา ฝึกที่จะเป็นผู้ให้ จิตใจยินดี มีความสุขเพราะได้ช่วยเหลือผู้อื่น
     
  10. photocycling

    photocycling เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    491
    ค่าพลัง:
    +1,286
    อยากทำบ้างค่ะ แต่ไม่กล้าเสียงก็ไม่เพราะ เคยไปตรงซ.อารีย์แล้วแต่ประหม่าจริงๆ
    คุณเจ้าของกระทู้ทำลงyoutube แล้วกรุณามาเผยแพร่ที่นี่ด้วยนะคะ อยากลองฟังตัวอย่าง ตอนนี้อยู่บ้านจะได้ลองดูบ้าง

    อนุโมทนานะคะ
     
  11. ...คนสู้กรรม...

    ...คนสู้กรรม... เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +967
    ผมก็เสียงไม่เพราะเลยเหมือนกันครับ จริงๆ เพราะเป็นคนเสียงดัง เลยได้บทประมาณว่า ผู้ร้าย ตัวโกงกักขฬะ น่ากลัวๆ อะไรแบบนี้น่ะครับ อย่างถ้าเป็นเรื่อง ปีเตอร์แพน ...ผมกัปตันฮุก เลยครับ -*- แต่ก็เป็นไปตามบทบาทน่ะครับ ไม่สำคัญว่าเราต้องเสียงเพราะ แต่ขึ้นอยู่กับว่า เสียงเราเหมาะกับตัวละครแบบใด มากกว่าครับ เพราะ 1 เรื่อง ไม่ได้มีแค่เสียง พระเอก กับ นางเอง จริงไหมครับ ยังไงลองดูนะครับ

    ยังไงผมจะถามๆรุ่นพี่ให้นะครับ ว่าจะเอาลง Youtube หรือเปล่า หรือจะลงเมื่อไหร่ เพราะพี่เขาพูดไว้นานแล้วเหมือนกันว่า อยากเอาลงเว็ปไซด์ ให้เป็นธรรมทานที่ทั่วถึงมากขึ้น เพราะทุกวันนี้ทำเป็น VCD แจกอยู่น่ะครับ แล้วแจกแค่ไม่กี่แผ่น (เพราะต้นทุนค่อนข้างจำกัดครับ ออกเงินกันเอง เป็นลักษณะของจิตอาสาน่ะครับ) ผมเลยเสนอว่า ถ้าเอาลง Youtube จะทั่วถึงกว่า เพราะเป็นเว็ปสาธารณะ ใครๆก็เปิดเข้าไปได้ เอาไว้ลงตัวแล้วจะมาแจ้งอีกทีครับ (แล้วก็ว่าจะเอาลงเว็ปนี้ด้วย เพื่อเป็นธรรมทานครับ (เสียงบรรยายธรรม)
     
  12. ราชันลาง

    ราชันลาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +431
    คนที่มีอวัยวะครบ32อย่างเราๆยังเคยรู้สึกหดหู่โดดเดี่ยวแต่คุณยังดีที่ไม่พิการ แต่สำหรับพวกเขาเหล่าบรรดาผู้พิการอย่างคนตาบอด ที่โลกของพวกเขาช่างมืดตลอเเวลาเหมือนเราหลับตาตลอดทั้งวันและเดินคลำทางว่าอึดอัดแล้วแต่สำหรับพวกเขามันไม่ใช่แค่1วันมันิาจเป็นเดือนเป็นปีหรือทั้งชีวิต
    ที่ต้องอยู่ในโลกที่มืดมิดแต่สิ่งที่ทำให้พวกเขาได้นับแสงสว่างเป็นเพื่อนยามมืดมิดก็คือเสียงนอบตัวและเสียงจากพวกคุณเป็นเสมือนเพื่อนคลายเหงาเวลาเราฟังเพลงดูยูทูปต่างๆเปิดเสียงเพลงเป็นเพื่อน พวกเขาต้องการมากกว่านั้นคนพิการมีแนวโน้มคิดฆ่าตัวตายและท้อได้ง่ายๆหากปราศจากเพื่อนแห่งเสียงวันนี้เราจะมาชวนคุณเป็นเพื่อนพวกเขาคุณจะมีเพื่อนเพิ่มขึ้นและอาจสร้างคนดีเห็นไหมคนพิการที่เคยท้อตอนนี้พวกเขายังได้สร้างชาติ ถ้าพวกเราร่วมกันอ่านหนังสือเสียงหรือพูดคุยบ่อยๆให้กำลังใจพวกเขาให้สู้อย่าท้อด้วยเสียงคุณคุณใช้เสียงเพื่อพูดคุยเพื่อนที่ตาดีๆอาจเขาไม่เห็นค่า จงอย่าท้อเพื่อนพวกนั้นปล่อยไปเหอะหรือลองหาเพื่อนใหม่ๆแต่ก็อย่าละเพื่อนที่มีอยู่นะ

    หรือคุณพูดกับใครสักคนที่มีค่าแต่พวกเขาไม่เห็นค่าเาไร้สาระ

    วันนี้เราจะมาทำสิ่งที่มีค่าที่สุดยิ่งกว่าเะรชให้คนตาบอดด้วยเสียงร้องขอที่เงียบมาตลอดชีวิตวันยี้เสียงของคุณจะไม่เงียบอีกต่อไปและจะทำให้คนตาบอดเหล่านี้ได้เห็นแสงสว่างและอาจช่วยคนตาดีๆบางทีเขาอาจให้คำปรึกษาคนตาดีๆที่ท้อใากมายก็ได้ก็จะกลายเป็นว่าคุณไม่ได้สร้างชีวิตแค่คนตาบอดอนาคตพวกเขาอาจเป็นกำลังหลักในการสร้างชาติสร้างคนดีและคนดีก็อาจสร้างคนดีต่อๆกันไป
    ได้เลยนะครับ

    *****&&&*****

    Thammasat University Libraries ร่วมกับ ศูนย์บริการนักศึกษาพิการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ภาควิชาบรรณารักษศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    ? #ขอเชิญชวนจิตอาสาช่วยกันอ่านหนังสือเสียง เพื่อเพื่อนๆ ผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็น

    ☎ ผู้สนใจร่วมกิจกรรมกับเราสามารถติดต่อได้ที่ : ศูนย์บริการนักศึกษาพิการ ใต้ตึกโดมบริหาร มธ. ศูนย์รังสิต สอบถามข้อมูล โทร.0-2564-4444 ต่อ 1298


    **&***


    แนวคิดในการพัฒนาแอพพลิเคชัน มาจากไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ที่ไม่ค่อยมีเวลาและต้องใช้ชีวิตแบบไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ แต่อยากจะช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคม ซึ่งการสร้างหนังสือเสียงให้คนตาบอดผ่านแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนนับเป็นการทำความดีที่ง่าย และเปลี่ยนรูปแบบการช่วยเหลือสังคมอย่างแท้จริง

    ผู้สนใจสร้างหนังสือเสียงให้คนตาบอดผ่านแอพพลิเคชัน Read for the Blind บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และไอโอเอส สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ได้ที่ Google Play Store และ App Store ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แชร์หนังสือที่อ่านให้คนตาบอดฟังทาง Facebook แล้วร่วมเป็นแฟนใน https://www.facebook.com/readfortheblind

    Read for the Blind แอพพลิเคชั่นอ่านหนังสือให้คนตาบอด

    Android: http://goo.gl/Mktig9
    iOS: http://goo.gl/0O1C9g
    1 เสียงของคุณคือ……1 แสงสว่างสำหรับคนตาบอด



    **&****

    หนังสือเสียงเพื่อคนตาบอดผ่านแอปพลิเคชั่น ทำได้อย่างไรบ้าง

    ก่อนอื่นเรามารู้ 5 ขั้นตอนของการ เตรียมตัวให้พร้อมก่อนสร้างหนังสือเสียงให้กับคนตาบอดกันก่อนดีกว่า สำหรับผู้ที่สะดวกใช้ แอปพลิเคชั่น Read for the blind ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

    หนังสือ
    สำหรับผู้ที่ใช้ แอพพลิเคชั่น Read for the blind
    แอปพลิเคชั่น Read for the blind
    ต้องหาที่เงียบๆ นั่งสบายๆ เพื่อสร้างหนังสือเสียง
    ตรวจเช็กสัญญาณ ‘Wifi” หรือ “4G” ของคุณว่าแรงพอหรือไม่
    ทำความเข้าใจเนื้อหาของหนังสือเสียก่อน และลองหัดซ้อมอ่านสักรอบ ก่อนการบันทึกเสียงจริง
    ควรอ่านออกเสียงดังชัดเจน ใช้น้ำเสียงที่น่าฟัง เพื่อให้เข้ากับเนื้อหาของเรื่อง เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มอรรถรส ช่วยสร้างจินตนาการให้ผู้ฟังมากยิ่งขึ้น
    เมื่ออ่านจบบทแล้ว ให้แตะปุ่ม Pause แล้วแตะปุ่มเครื่องหมายถูกบนมุมบนขวามือของหน้าจอ ก็จะเข้าสู่การบันทึกข้อมูลเสียงบนหนังสืออีกครั้ง ให้เราใส่เลขที่บทลงไป ตามด้วยชื่อบท จากนั้นแตะปุ่ม “บันทึกข้อมูลเสียงบนหนังสือ”
    ส่วนการอ่านหนังสือเสียงเองที่บ้าน จะต้องเตรียมตัวดังนี้

    มีเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊ค
    ไมค์ พร้อมหูฟัง
    ให้อาสาสมัครแจ้งรายชื่อหนังสือที่จะอ่าน ติดต่อ 02-2463835 ต่อ 201 ฝ่ายบริการห้องสมุดคนตาบอด
    ให้บันทึกเสียงด้วยโปรแกรม OBI (สามารถดาวน์โหลดได้ทางอินเทอร์เน็ต) ซึ่งเป็นเครื่องบันทึกเสียงสำหรับผู้พิการทางสายตาโดยเฉพาะ หรือเรียกว่า ระบบเดซี ซึ่งระบบนี้มีคุณสมบัติที่ให้ผู้ใช้งาน สามารถค้นหา วางบุ๊คมาร์ค ค่อยๆฟังหนังสือที่อ่านไปทีละบรรทัดได้อย่างแม่นยำ ปรับความความเร็วในการพูดได้ โดยที่คุณภาพของเสียงไม่ถูกบิดเบือนไป
    หนังสือ
    การอ่านหนังเสียง ช่วยให้ผู้อ่านสุขใจ
    วิธีการอ่านหนังสือเสียง มีรายละเอียดดังนี้

    เลือกหนังสือที่อยากอ่าน แล้วโทรไปสอบถามที่ ห้องสมุดคนตาบอดที่ต้องการอ่านหนังสือเสียงเพื่อบริจาคว่า หนังสือ เล่มนี้มีคนอ่านแล้วหรือยัง
    เมื่อได้หนังสือที่ยังไม่มีคนอ่านแล้วก็เตรียมตัวอัดเสียง
    ควรอ่านก่อนสัก 1 รอบ การซ้อมอ่านหนังสือเล่มที่จะทำ เป็นหนังสือเสียง จะช่วยให้การอัดเสียงเป็นไปด้วยความราบรื่นมากขึ้น โดยการอ่านในรอบแรกนั้น จะต้องทำ เครื่องหมายเว้นวรรคการอ่าน รวมทั้งการมาร์คตำแหน่ง
    Section ที่ ๑ ให้อ่านชื่อหนังสือ……… บทประพันธ์ของ……………… ISBN ………………….
    จำนวน…… หน้า อ่านโดยกลุ่มอาสาสมัคร…….. เมื่อวันที่ ………………………..
    อ่านหัวข้อหรือ Heading ทุกครั้งแล้วจึงอ่านเนื้อหา
    อ่านให้จบ 1 บท ของหนังสือ 1 เล่ม หรือ อ่านจนจบเล่มซึ่งจะเป็นการดียิ่ง
    อ่านหนังสือโดยใช้น้ำเสียงปกติ สำเนียงธรรมดา ชัดถ้อยชัดคำ ให้ต่อเนื่อง ไม่ข้ามวรรค และเว้นวรรคให้ถูกต้อง
    หากคุณอ่านหนังสือที่มีบทกวีนิพนธ์ หรือบทกลอน ให้อ่านสำเนียงธรรมดา ไม่ต้องอ่านแบบทำนองเสนาะ
    หากมีภาพประกอบให้เลือกอธิบายตามความเหมาะสม
    อ่านข้อความในเครื่องหมายคำพูด อ่านเน้นเสียงให้ดังขึ้น เพื่อให้เกิดความแตกต่างจากประโยคทั่วไป
    สุดท้ายที่จะหยุดบันทึกไฟล์เป็นช่วงๆ ในขั้นตอนแรกนี้ค่อนข้างสำคัญ เพราะนอกจากทำให้รู้จังหวะเวลาอ่านอัดเสียงว่า ควรจะหยุดช่วงไหนแล้ว ยังสามารถ สร้างอารมณ์ในการอ่านได้ตรงกับเนื้อหาได้ดีขึ้น เช่น ประโยคที่สื่อถึงความเศร้า จะอ่านเสียงเรียบก็ฟังดูแปลกๆ และที่สำคัญก็คือ จะช่วยให้การอัดเสียงจะทำให้เป็นไปด้วยความรวดเร็วมากขึ้น
    เมื่ออัดเสียงเสร็จแล้วจบเล่มให้บันทึกลงแผ่นซีดี เขียน ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ส่งมาตามที่อยู่มูลนิธิคนตาบอดไทย หรือเดินทางไปมอบด้วยตัวเอง
    blind2

    สถานที่ๆ ให้คุณอ่านหนังสือเสียง เพื่อผู้พิการทางสายตา

    มูลนิธิคนตาบอดไทย สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย
    85/1-2 ซ.บุญอยู่ ถ.ดินแดง แขวงสามเสนใน
    เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
    Tel: 0-2246-3835 Fax:0-2245-9846
    ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษาเพื่อคนตาบอด (ห้องสมุดคอลฟิลด์) อยู่ห้าแยกปากเกร็ด ตรงข้ามวัดชลประทาน
    B2S ห้างสรรพสินค้า CentralWorld
    ห้องอ่านหนังสือเสียงแฮปปี้แลนด์ ที่ศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์เซ็นเตอร์ ชั้น 3
    อย่าลืมมาร่วมทำสิ่งดีๆ ด้วยการอ่านหนังสือเพื่อผู้พิการทางสายตากันนะคะ เพียงสละเวลาวันละเล็กละน้อย มาอ่านหนังสือให้พวกเขาได้ฟังกัน และชวนเพื่อนหรือคนรู้จัก มาร่วมทำความดีด้วยก็ได้ เพราะเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ แม้ผู้พิการทางสายตาจะมองไม่เห็น แต่หากพวกเราช่วยกัน ก็จะเป็นเหมือนเทียนส่องสว่าง ให้พวกเขาได้เข้าถึงหนังสือดีๆ มากมาย แถมผู้ให้ยังได้บุญ รู้สึกสบายใจกับการได้ทำความดี มาช่วยกันเถอะค่ะ

    ที่มา : a-sa.org, .it24hrs.com, pantip.com, nlbp.org, kafaak.com


    *****&******
     
  13. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,942
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
    ได้ ส่วนนึงครับ

    ถ้าตอนที่อ่าน จิตเรา ไม่คิดอกุศลกรรม จิตเราเป็นกุศลกรรม เราก็ได้บุญ ในเรื่องของการช่วยเหลือ เมตตา ต่อบุคคลอื่นครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...