รวมพลคนสัมผัสญาณ"เจ้าแม่กวนอิม" 觀世音菩薩 結緣

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย horasarn, 1 ตุลาคม 2007.

  1. dalink

    dalink เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    405
    ค่าพลัง:
    +2,436
    เป็นสาวกท่านด้วยคนค่ะ

    เอ..ที่ว่าท่านไม่ประทับทรงใคร แต่ทว่า

    ท่านเป็นเทพองค์ในแก่มนุษย์ หรือเทพประจำตัว เพื่อช่วยเหลือร่างนั้นๆ เป็นจริงรึเปล่าคะ

    เพราะว่าท่านคงโปรดมนุษย์ไปทั่ว โดยไม่จำกัด เพศ ชนชั้นอยู่แล้ว

    นับถือท่านมานาน ตั้งแต่เด็กน่ะ รู้สึก ตั้งแต่ 9 ขวบได้ ท่องบทสวดท่านได้ด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ตุลาคม 2007
  2. six

    six เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2005
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +429
    อาทิตย์จะได้ทานเจแล้วผมทานเจทุกปีมีใครบ้างครับที่ทานเจผมขออนุโมทนาสาธุผมเคยได้ไปที่จังหวัดตรังไปถือศีลกินเจอยู่ประมาณ1อาทิตย์อาหารเจที่ตรังอร่อยมากเค้ากินเจกันทั้งเมืองเลยไปคราวนั้นอิ่มทั้งบุญอิ่มทั้งท้องด้วยทำให้เรามีความสุขมากๆๆเลย
     
  3. six

    six เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2005
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +429
    อาทิตย์หน้าจะได้ทานเจแล้วผมทานเจทุกปีมีใครบ้างครับที่ทานเจผมขออนุโมทนาสาธุผมเคยได้ไปที่จังหวัดตรังไปถือศีลกินเจอยู่ประมาณ1อาทิตย์อาหารเจที่ตรังอร่อยมากเค้ากินเจกันทั้งเมืองเลยไปคราวนั้นอิ่มทั้งบุญอิ่มทั้งท้องด้วยทำให้เรามีความสุขมากๆๆเลย
     
  4. ทิพยจักร

    ทิพยจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +10,072
    พระโพธิ์สัตว์กวนอิม คือพลังงานเหนือโลกอันลี้ลับประการหนึ่ง หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีเองก็เคยพบประสบการณ์เกี่ยวกับเจ้าแม่กวนอิม ท่านจะเรียกเจ้าแม่ครับ คิดว่าหลายท่านเคยอ่านผ่านหูผ่านตามาบ้างแล้ว จึงขอเล่าย่อๆไว้ว่า ท่านเคยมีนิมิตถึงพระโพธิ์สัตว์กวนอิม เป็นหญิงสาว อย่างรูปที่เราเห็น ท่านว่าครั้งแรก แปดเซียนมาก่อนมาขอให้ท่านสวมชุดพระจีน แต่ครั้งแรกท่านไม่ยอม ต่อมาวันที่สองแปดเซียนมาอีกพร้อมบอกว่าเจ้าแม่มาด้วย ครั้งนี้ท่านสวมเสื้อเซียนจีนไปครึ่งตัวได้สติก็ไม่สวมต่อเพราะคิดว่าเราเป็นพระในพระพุทธศาสนา แต่เจ้าแม่บอกว่าหลวงปู่โต๊ะเป็นสาวกสายท่านแล้ว จากนั้นมาปีแรกหลวงปู่โต๊ะก็ยังไม่เชื่อนิมิตจึงยังไม่กินเจถวายปรากฏว่าปีนั้นท่านป่วย ปีต่อมาท่านคิดจะลองอีกก็ปรากฏว่าป่วยอีก ที่สุดท่านจึงเชื่อในนิมิตนั้นและกินเจถวายเจ้าแม่ทุกปี และจากนั้นมาท่านจะบอกกับทุกคนว่า เจ้าแม่มีจริง โป๊ยเซียนมีจริง และทุกปีเมื่อถึงเทศกาลกินเจท่านจะนำเอาชุดพระจีนมาใส่ก่อนนอนทุกครั้งถือว่าเป็นการทำถวายเจ้าแม่กวนอิม
     
  5. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,055
    ค่าพลัง:
    +17,915
    อนุโมทนาครับผม...^O^
     
  6. horasarn

    horasarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +3,255
    ที่ทุกท่านสัมผัสได้เป็นเรื่องจริงครับ แล้วแต่ว่าเราจะได้มากได้น้อยแค่ไหน แท้จริงแล้วท่านไม่เคยจำกัดรูปแบบ ในการโปรดสัตว์ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องรู้ว่าเป็น"จริง"หรือ"ปลอม" เพราะการวินิฉัยเรื่องนี้ใช้ความคิดของปุถุชนธรรมดาไม่ได้
    ส่วนที่ประทับทรงแล้วอ้างชื่อพระแม่ บางครั้งก็อาจจะจริงหรือไม่จริงก็ได้ ไม่จำเป็น แต่ที่สำคัญต้องไม่ติดกับสมมุติบัญญัติ เพราะพระแม่มักโปรดในรูปแบบที่คุณต้องการเสมอ "ท่านเป็นในสิ่งที่คุณอยากให้เป็น" และไม่จำเป็นว่าต้องรู้ว่าเป็นท่าน
     
  7. horasarn

    horasarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +3,255
    เชิญเททองหล่อพระพุทธไสยาสน์เพื่อนำไปประดิษฐาน ณ วัดหลิงจิวซาน ไต้หวัน
    วันจันทร์ที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๐ เวลา ๑๓.๐๐ น. พระคณาจารย์ซินเต้าพร้อมด้วยคณะพระภิกษุและภิษุณี และอุบาสกอุบาสิกา จากวัดหลิงจิวซาน สาธารณรัฐจีนไต้หวัน
    พิธีเททองหล่อ พระพุทธไสยาสน์ ณ. วัดบวรนิเวศน์วิหาร เพื่อนำไปประดิษฐาน ณ. วัดหลิงจิวซาน (องค์นี้เป็นองค์ที่สี่ ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เคยอัญเชิญไปแล้ว สามองค์ คือ พระพุทธชินราช พระพุทธชินสีห์ พระศรีศาสดา) ดังนั้นจำขอเรียนเชิญสาธุชนทุกๆท่านเข้าร่วมพิธีเพื่อความเป็นศิริมงคลทุกๆท่าน

    [​IMG]
     
  8. ฟิล์มนรกภูมิ

    ฟิล์มนรกภูมิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +669

    [b-wai] [b-wai] [b-wai]

    โอ้ ถ้าพบองค์นิรมาณของท่านที่มาจุติบนโลก
    บางนิรมาณของท่านอาจไม่แสดงตัวมาก แต่
    หากมีบุญ จะเห็น "สิ่งน่าสังเกตุ" บางอย่าง
    เช่น จ้องตาแล้วลืมความทุกข์ไปเลย จิตมีสติ
    แน่วแน่ฟังธรรมได้นาน รอบกายท่านประมาณ
    รัศมี 2 เมตร ร่มเย็นยังกะอยู่ใต้ร่มโพธิ์ใหญ่


    ถ้าเจอแบบนั้นไม่ต้องสงสัยนะเคอะ ทำดีให้เต็มที่ไปเลยค่ะ
     
  9. horasarn

    horasarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +3,255
    [​IMG]


    เชิญร่วมพิธีบูชาพระโพธิสัตว์กวนอิม สเดาะเคราห์ลบล้างเวรกรรม เสริมโชคลาภ เพิ่มบารมี
    วันอาทิตย์ที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๕๐ เวลา ๑๓.๐๐- ๑๔.๐๐ น. ณ.วัดหลิงจิวซาน สาขากรุงเทพฯ อาคารรอแยล คาร์เซ่ (Royal castel 1fl)ซอยพัฒนาการ ๓๐ โทร ๐๒-๓๑๙-๔๕๓๑-๒

    โดย พระคณาจารย์ซินเต้าเป็นประธานทำพิธี พร้อมด้วยคณะพระภิกษุและภิษุณี และอุบาสกอุบาสิกา จากวัดหลิงจิวซาน สาธารณรัฐจีนไต้หวัน โดยเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมสาธยายมนต์ มหาการูณาธารณีสูตร และ หทัยสูตร โดยมณฑลพิธี และประกอบพิธีแบบวัชรยาน
    หลังจากนั้นทำพิธีรับศิษย์และรับไตรสรณคมน์ (กุยอี) ในเวลา ๑๕.๐๐ น. ทุกท่านที่สนใจเข้าร่วมพิธีกรุณาโทรแจ้ง คุณโต้ง 086-385-0463
    เพื่อสำรองที่นั่ง หนังสือสวดมนต์ และอาหารเจ
     
  10. mamboo

    mamboo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,973
    ชอบเจ้าแม่กวนอิมมากๆเลยค่ะ ในเรื่อง ไซอิ๋ว ท่านสอนคนได้เก่งมากๆค่ะ ชอบธรรมะของท่าน แต่สุดท้ายท้ายสุด ก็จะปฏิบัติตามคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้านะคะ เจ้าแม่กวนอิม เป็นตัวแทนของเพศหญิงที่เป็นพระโพธิสัตว์ได้ค่ะ สา...ธุ..
     
  11. natmarchy

    natmarchy ย่านัท

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +410
    สมัครด้วยคนจ้า เพราะว่าตอนอายุเข้าเบญจเพศนั้น 24 เข้า 25 แย่สุดๆ ทุกเรื่องเพื่อนร่วมงาน2คนต่างกรรมต่างวาระ โขมยเรา พาคนไปห้องเรา จนหลายสิ่งหลายอย่างมันแย่พร้อมๆกัน เราเริ่มไปเดินอยู่รอบมหาเจดีย์วัดธรรมมงคล หลายรอบตอนนั้นคิดอะไรไม่ถูก มาลงนั่งแล้วมองไปรอบๆ ในที่สุดพบองค์ท่านอยู่มุมหนึ่งซึ่งทางวัดจัดสร้างไว้ มีอะไรอย่างนึงตอนนั้นบอกเราว่าเข้ามาหาท่านเถิด และเหมือนท่านทรงยื่นพระหัตถ์เช่นเดียวกับแม่ที่จะรับลูกไว้ และเราก็(ตอนนั้นทุกคนในบ้านชอบทานเนื้อวัวมาก).....ไม่รู้ทำไมเราได้ปฏิญาณไปว่าเราจะไม่ทานเนื้อวัวอีกแล้วตลอดไป จากวันนั้นเป็นต้นมาถึงวันนี้(ระหว่างทางมีเรื่องราวมากมายเล่าไปเหมือนปาฏิหาร ก็ที่ไม่อาจบอกได้เพราะมีพระองค์อื่นเข้ามาด้วย)มีสิ่งที่ดีๆ มาแทนที่สิ่งที่เสียไปตลอด หรือหากช่วงใดที่เป็นวาระวิบากมาถึง ก็ทำให้เราตั้งสติระลึกได้(โดยที่ก็ไม่ได้เรียนพระธรรมโดยตรงเหมือนทุกวันนี้)ไม่ทุกข์มากหรือจมอยู่ในห้วงแห่งทุกข์อย่างยอมรับอย่างมีสติ องค์แม่นั้นเปรียบเหมือนพระแม่องค์แรกของชีวิตเรา มีท่านเป็นบรมครูให้เราตลอด เมื่อก่อนแรกเวลามีทุกข์ร้อนกังวลท่านประทานคำตอบมาให้โดยที่เราเองไม่เคยคิด และไม่คาดหวัง แต่เราก็จะได้รับการยืนยันจากสิ่งที่เกิดจริงหลายครั้ง องค์แม่เป็นครูใหญ่ของเรา
     
  12. chinasungkia

    chinasungkia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    159
    ค่าพลัง:
    +852
    พระแม่กวนอิมสามารถเข้าร่างทรงได้เพื่อโปรดมนุษย์ที่เคารพศรัทธา

    ตัวผมเองนับถือพระแม่กวนอิมมาตั้งแต่เป็นเด็ก ๆ เคยไปตำหนักพระแม่ที่โชคชัย 4 สมัยประมาณ 10 ขวบ ได้ใบสวดมนต์ไต่ซือ มา ผมก็นำมาสวดอยู่ตลอด จนกระทั่งตอนเรียนอยู่ มหาลัยปีสุดท้าย สมัยนั้นผมอยู่หอพัก ก็มีรูปเคารพของพระแม่กวนอิม ผมก็สวดมนต์ไหว้พระตามปกติ ขณะกำลังสวดบท อิติปิโส จู่ ๆ ก็เกิดความรู้สึกเหมือนถูกไฟดูดแปล็บ ๆ แต่เพียงเบา ๆ และกระแสไฟนั้น ก็ส่งออกมาจากรูปภาพของพระแม่กวนอิม ที่ไม่ได้ปลุกเสกแต่อย่างใด ความรู้สึกขณะนั้นคือ เหมือนกระแสไฟดังกล่าววิ่งเข้ามาในหัวใจของผม ต่อมาในเทศกาลถือศีลกินเจ ที่ จ.ลพบุรี ผมได้ไปร่วมงาน ในพิธีตอนกลางคืนมีการเดินเวียนเทียน ที่โรงเจ แห่งนี้ มีร่างทรงพระแม่กวนอิม ด้วย ทุกครั้งที่ผมเข้าใกล้ร่างทรงของพระแม่ท่าน ผมจะมีความรู้สึก หัวใจเต้นแรง แน่นหน้าอก เหมือนหายใจไม่เต็มปอด และมีอาการมือชา ๆ ด้วย ร่างทรงพระแม่กวนอิม เคยเรียกผมเข้าไปหา และได้มอบดอกบัวที่ท่านเจิมแล้ว 3 ดอกให้กับผม หลังจากนั้น ในบางโอกาส ผมก็สามารถรู้วาระจิตของผู้อื่น รู้อนาคต หรือ อดีต ที่ผ่านมาของผู้อื่น ในบางครั้งมีผู้ศรัทธาท่าน (คนที่ผมรู้จัก) สวดมนต์อ้อนวอนในบางเรื่องผมอยู่ กทม. แต่กลับรู้ได้ว่า คนที่รู้จักนั้น อ้อนวอน ขออะไรพระแม่กวนอิม อยู่ บางครั้งพระแม่ท่านจะให้โทร. กลับไปบอกคนนั้นด้วยว่า คำตอบ คืออะไร

    ส่วนตัวผมแล้วเชื่อว่า พระแม่กวนอิม ก็คือ ปางหนึ่งของพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ ซึ่ง ประสูติมาจากพระกระแสจิตขององค์ อมิตภะพุทธเจ้า หรือ ออ นี ทอ ฮุก (แต้จิ๋ว) หรือ ออ มี่ ทอ ฝอ (แมนดาริน) นะครับ และเชื่อว่า ท่านสามารถแบ่งกระแสจิตเข้ามาลงทรงในร่างกายของมนุษย์ผู้ได้อธิษฐานจิตมาแต่ชาติไหน ๆ ว่าจะเป็นลูกศิษย์ จะขอเอาอย่างพระแม่กวนอิม ท่าน เพื่อช่วยเหลือพระแม่ท่านโปรดมนุษย์ผู้มีความทุกข์ร้อน นะครับ

    เรื่องพระแม่สื่อจิตถึงจิต และสั่งสอนธรรมะในจิต ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องจริงครับ จึงขอให้ผู้ที่ศรัทธาในองค์พระแม่กวนอิม ท่าน ได้ หมั่น สวดภาวนา และช่วยเหลือผู้อื่นเมื่อเห็นผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนด้วยนะครับ สาธุ

    ขออนุโมทนาแก่ผู้เคารพ ศรัทธา เลื่อมใส่ ในพระแม่กวนอิม ทุกท่านทุกคนเทอญ ขอทุกท่านได้เข้าสู้ แดน สุขาวดี ด้วยกันทุกผู้ทุกคนเทอญ
     
  13. Nongmaika

    Nongmaika เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +394
    อนุโมทนาคะ เลิกทานเนื้อมาเกือบจะ 20 ปีแล้ว นับถือพระแม่มากๆ โอม มะณี ปะหมี่ ฮง
     
  14. hok

    hok Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +54
    อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ นาวาธรรมไม่เคยเหือดแห้ง หายไปไหน หากแต่เพียงค้นพบ อยู่ที่ใจของเรานี่เอง
     
  15. punyaphat

    punyaphat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +212
    ขอถามผู้รู้ค่ะ อยากทราบเรื่องราวเกี่ยวกับ-บ้านแสงธรรม-ค่ะ
     
  16. horasarn

    horasarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +3,255
    มหากรุณาธารณีสูตร

    คำอ่าน
    นำ มอ ฮอ ลา ตัน นอ ตอ ลา เย เย . นำ มอ ออ ลี เย . พอ ลู กิด ตี ชอ ปอ ลา เย . ผู่ ที สัก ตอ พอ เย . มอ ฮอ สัก ตอ พอ เย . มอ ฮอ เกีย ลู นี เกีย เย . งัน . สัก พัน ลา ฟา อี . ซู ตัน นอ ตัน แซ . นำ มอ เสิด กิด สี ตอ อี มง ออ ลี เย . พอ ลู กิด ตี สิด ฟู ลา เลง ทอ พอ . นำ มอ นอ ลา กิน ชี . ซี ลี มอ ฮอ พัน ตอ ซา เม . สัก พอ ออ ทา เตา ซี พง . ออ ซี ยิน . สัก พอ สัก ตอ นอ มอ พอ สัก ตอ . นอ มอ พอ เค . มอ ฟา ทา เตา . ตัน จี ทอ . งัน ออ พอ ลู ซี . ลู เกีย ตี . เกีย ลอ ตี . อี ซี ลี . มอ ฮอ ผู่ ที สัก ตอ . สัก พอ สัก พอ . มอ ลา มอ ลา . มอ ซี มอ ซี ลี ทอ ยิน . กี ลู กี ลู กิด มง . ตู ลู ตู ลู ฟา เซ เย ตี . มอ ฮอ ฟา เซ เย ตี . ทอ ลา ทอ ลา . ตี ลี นี . สิก ฟู ลา เย . เจ ลา เจ ลา . มอ มอ ฟา มอ ลา . มก ตี ลี . อี ซี อี ซี . สิด นอ สิด นอ . ออ ลา เซียง ฟู ลา เซ ลี . ฟา ซอ ฟา เซียง . ฟู ลา เซ เย . ฟู ลู ฟู ลู มอ ลา . ฟู ลู ฟู ลู ซี ลี . ซอ ลา ซอ ลา . เสิด ลี เสิด ลี . ซู ลู ซู ลู . ผู่ ที เย ผู่ ที เย . ผู่ ทอ เย ผู่ ทอ เย . มี ตี ลี เย . นอ ลา กิน ชี . ตี ลี สิด นี นอ . พอ เย มอ นอ . ซอ พอ ฮอ . เสิด ทอ เย . ซอ พอ ฮอ . มอ ฮอ เสิด ทอ เย . ซอ พอ ฮอ . เสิด ทอ ยี อี . สิด พัน ลา เย . ซอ พอ ฮอ . นอ ลา กิน ชี . ซอ พอ ฮอ . มอ ลา นอ ลา . ซอ พอ ฮอ . เสิด ลา เจง ออ หมก เค เย . ซอ พอ ฮอ . ซอ พอ มอ ฮอ ออ เสิด ทอ เย . ซอ พอ ฮอ . เจ กิด ลา ออ เสิด ทอ เย . ซอ พอ ฮอ . ปอ ทอ มอ กิด เสิด ทอ เย . ซอ พอ ฮอ . นอ ลา กิน ชี พัน เค ลา เย . ซอ พอ ฮอ . มอ พอ ลี เซง กิด ลา เย . ซอ พอ ฮอ . นำ มอ ฮอ ลา ตัน นอ ตอ ลา เย เย . นำ มอ ออ ลี เย . พอ ลู กิด ตี . ชอ พัน ลา เย . ซอ พอ ฮอ . งัน . เสิด ติน ตู . มัน ตอ ลา . ปัด ทอ เย . ซอ พอ ฮอ .



    ใจความเป็นภาษาไทย
    ขอนอบน้อมนมัสการแด่องค์พระอริยะ ผู้ห่างไกลจากบาปอกุศล
    วัตถุประสงค์แห่งบทนี้... พระโพธิสัตว์ทรงสั่งสอนชาวโลก
    ให้ปฏิบัติทางจิตเป็นมูลฐาน พระสัทธรรมทั้งหลายล้วนกำเนิดมาแต่จิต

    เหตุนี้ผู้ปฏิบัติจะต้องมีความชัดแจ้งแห่งจิต
    และมองเห็นสภาวะแห่งตน จึงจะสามารถบรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณ

    เมื่อไม่แจ้งชัดในจิตก็ไม่สามารถเห็นสภาวะแห่งตน
    หากแต่จิตมีความมั่นคง ก็สามารถเดินทางสู่พระนฤพานได้

    ขอนอบน้อมคารวะแด่องค์พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ (เจ้าแม่กวนอิม)
    ผู้เพ่งเสียงแห่งสรรพสัตว์ผู้ยาก
    พระโพธิสัตว์ผู้สงสารชีวิตแห่งสรรพสัตว์ผู้ตกอยู่ในกองทุกข์
    เขาเหล่านั้นล้วนมีความทุกข์อันเกิดจากการหลงลืมสภาวะเดิมของตน
    จำต้องเวียนว่ายอยู่ในสังสารวัฏ พระองค์พิจารณาตามนี้
    จึงเกิดเมตตาจิตที่จะโปรดสัตว์

    ขอนอบน้อมคารวะต่อผู้ให้ความตรัสรู้แก่ทุกชีวิต
    ...หากตั้งใจในธรรม นอบน้อมต่อความแจ้งในสภาวะเดิม
    ก็จะถึงความหลุดพ้น...

    เมื่อน้อมคารวะผู้กล้าหาญก็มีโอกาสที่จะหลุดพ้น
    มวลสรรพสัตว์ในโลกอันไพศาล ถ้ารู้สึกตัวแล้วลงมือปฏิบัติ
    ล้วนถึงความหลุดพ้นได้

    ขอนอบน้อมคารวะต่อผู้มีมหากรุณาจิต

    ... พระโพธิสัตว์เป็นผู้มีความเมตตากรุณาไม่มีประมาณ
    นำสัทธรรมอันเป็นความดับสูญโดยแท้จริง
    ปลุกให้มนุษย์ฟื้นคืนสภาวะเดิมที่มีอยู่ เข้าถึงสัทธรรมอันบริสุทธิ์

    องค์อริยะผู้อิสระ ผู้มีกายใจอันบริสุทธิ์สะอาด
    ...กาย ใจ จะบริสุทธิ์ได้ ต้องตั้งอยู่ในสัจธรรม ปฏิบัติตนอยู่ในศีล

    การปฏิบัติธรรมต้องถือความสัจเป็นพื้นฐาน
    ใช้ความเพียรเป็นเครื่องมือเพื่อบรรลุสู่อริยสัจ
    ...หากการปฏิบัติธรรมไม่ประกอบด้วยความสัจ
    ก็จะไม่พบหนทางสู่ความสำเร็จ

    เนื่องจากความสัจนั้นเป็นธรรมที่ปราศจากการหลอกลวง
    จิตจึงรวมเป็นหนึ่งได้
    เมื่อมีความสัจ ก็จะมีความเข้าใจ
    เมื่อเข้าใจก็จะมองเห็นความปลอดโปร่ง
    เมื่อปลอดโปร่งก็จะเกิดความเปลี่ยนแปลง
    และกลับกลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น


    ...ผู้ที่จะนอบน้อมเข้าถึงองค์อริยะ จำต้องปฏิบัติธรรมโดยมานะพากเพียร
    มีจิตใจมั่นคงเป็นหนึ่ง จะกระทำโดยเร่งรีบไม่ได้

    ต้องทำใจให้ว่างเข้าถึงองค์แห่งพระธรรมคัมภีร์
    หมั่นในการปฏิบัติตามหลักธรรม มีความคิดดำริมั่นที่จะก้าวข้ามห้วงแห่งโอฆะ (โอฆะ = การเวียนว่ายตายเกิดในโลกนี้ )
    คิดจะกระทำประโยชน์แก่สรรพชีวิต

    ...ผู้ปฏิบัติต้องจงใจมุ่งไปข้างหน้า ฝึกฝนให้กายและจิตรวมเป็นหนึ่ง (เอกัคคตา) เพื่อให้สำเร็จในมรรคผล


    ..ด้วยความเมตตากรุณาของพระโพธิสัตว์
    ทรงย้ำเตือนให้ยึดถือพระไตรสรณาคมน์
    ต้องปฏิบัติตนอยู่ในมนุษยธรรม
    ทำตนเป็นตัวอย่างเพื่อให้สาธุชนรุ่นหลังได้รับรู้เป็นแบบอย่าง
    และเจริญรอยตาม

    สาธุชนผู้ปฏิบัติตามพระพุทธองค์และพระธรรม
    ยิ่งต้องมีความเมตตากรุณาจิตและโพธิจิตเพื่อโปรดสัตว์
    รักษาพระธรรมยิ่งกว่าชีวิตและเผื่อแผ่ทั่วไปไม่มีประมาณ


    ...พระโพธิสัตว์เล็งเห็นว่าชาวโลกถือเอาความรวย,
    มีชื่อเสียง, ศักดินา เป็นที่นิยมศรัทธา อันเป็นการเพิ่มพูนความทุกข์
    พระองค์จึงเตือนจิตให้มนุษย์ จงผ่อนใจในทางโลก
    โน้มน้าวจิตใจมาในทางมรรคผล เมื่อจิตว่างแล้ว
    พระสัทธรรมอันพิสุทธิ์ก็จะเจริญขึ้น

    ...ทุกคนที่ปฏิบัติสามารถรู้ได้เห็นได้ และบรรลุสู่พระพุทธภูมิได้โดยเสมอกัน

    ผู้ที่ทำความดีย่อมได้รับการชมเชย ผู้ทำบาปจะต้องสำนึกและขอขมาโทษ

    ...ไม่ว่านักปราชญ์หรือผู้โง่เขลา เบาปัญญา
    คนหรือสัตว์ ล้วนสามารถหลุดพ้นได้ ถ้าเขาเหล่านั้นปฏิบัติธรรมด้วยความสัจ

    ผู้ปฏิบัติต้องถือพระสัทธรรมเป็นสูญ ไม่ข้องแวะ
    ไม่ติดในรูป ไม่ยึดในจิต ถือเอาสัจธรรมเป็นใหญ่
    และต้องละความวิตกกังวล กำจัดความโกรธ
    ความโลภ ความหลง โดยใช้หลักแห่งปัญญาดับกิเลสให้จิตสงบ
    เป็นอยู่ในโลกนี้โดยสันติสุข

    ความศรัทธาจริงอันต่อเนื่องกัน จิตต้องตรงกับพระธรรม
    ห้ามมิให้มีความคิดทางโลกเกิดขึ้นโดยเด็ดขาด
    ทั้งนี้ เนื่องจากว่าหากปล่อยให้ความคิดทางโลก เกิดขึ้นในจิต กาย ใจ
    ก็จะไม่บริสุทธิ์ ทำให้เกิดการขัดแย้งกับพระธรรม ไม่อาจจะพบความสันติสุขได้

    ความสะอาดจิตสะอาดสดใสไร้ราคะ
    ผู้ปฏิบัติธรรมต้องมีจิตใจที่เด็ดเดี่ยว ไม่หวั่นไหวต่อการก่อกวนของเหล่ามาร(กามกิเลส)
    หากสามารถตั้งจิตข่มจิตสำรวมกาย วาจา และจิต ละทิ้งโลกาวิสัยทั้งหมดก็จะเข้าถึงพุทธสภาวะที่มีอยู่เดิม

    .. ถ้าทำให้จิตมีความสงบนิ่งอยู่ทุกขณะ ไม่ว่าจะยืน เดิน นั่ง นอน
    ก็จะมีความสำเร็จในธรรมโดยมิรู้ตัว
    ..พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ รวมทั้งพระโพธิสัตว์เจ้าได้หลุดพ้น
    ในขณะที่อยู่ในโลกอันมากล้นไปด้วยกิเลสนี้

    เป็นโลกนาถ มีความเป็นอิสระ
    ...มีกุศลจิตสะอาดบริสุทธิ์ ไม่มัวหมอง มีรัศมีสว่างรอบกาย
    และสามารถร่วมกับดินฟ้าเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
    รักษาความมีกุศลจิต อย่าทำลายตนเอง อย่าหลงผิดเป็นชอบ
    สิ่งสำคัญ...ต้องรักษาจิตให้บริสุทธิ์

    ผู้มีความกรุณา ผู้ปลดปล่อยทุกข์ เป็นผู้มีจิตในทางธรรม
    ดำรงมรรคมั่นคง มีสติปัญญาเฉียบแหลมยิ่งใหญ่
    ...เมื่อจิตมีความสงบก็สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งชั่วร้ายให้กลับกลายเป็นดี

    กระทำตามโอวาท อย่ามีจิตหลงผิด

    การเน้นปฏิบัติอนัตตธรรม (อนัตตธรรม = ธรรมชาติที่เป็นความไม่มีตัวตน) มองเห็นสรรพธรรมเป็นสูญ (สูญ = สูญตา = ความว่าง)
    มองความรุ่งเรืองแห่งลาภยศ สรรเสริญเป็นสูญ
    มองให้เห็นเป็นเงาลวง ทำจิตใจร่างกายให้หมดจด

    พุทธธรรมมีความเสมอภาค อีกทั้งยังอำนวยประโยชน์สุขแก่สัตว์โลก
    ผู้ที่มีปัจจัยแห่งบุญย่อมได้รับความสุข

    ...ความคิดคำนึงเกิดมาแต่จิต จิตเป็นใหญ่ จิตเป็นประธานแห่งบุญและบาป
    ผู้ปฏิบัติต้องกำจัดความคิดอันเป็นอกุศล ความคิดฟุ้งซ่าน
    ระงับความวิตกกังวล เพียรพยายามเสาะหาสัจธรรม
    ชำระล้างอายตนะภายในให้สะอาดพิสุทธิ์ ละความห่วงใยใดๆให้สิ้นเชิง

    ความมีอิสระทันที ผู้ปฏิบัติไม่มีเวลาใดที่ไม่เป็นอิสระคือมีอิสระทุกเมื่อ
    การปฏิบัติกระทั่งสำเร็จวิชชาธรรมกาย มีอาสน์ดอกบัวรองรับ
    โดยปกติแล้วผู้ที่มีจิตว่างก็จะมีความสะอาดทั้งกายและจิต
    เมื่อลงมือปฏิบัติแล้วก็สามารถบรรลุมรรคผลได้ และก็จะตั้งอยู่เช่นนั้น ไม่มีวันเสื่อมถอย

    การเกิดความคิดปฎิบัติธรรมสามารถบันดาลให้เทพเจ้ามาปกปักรักษา
    ผู้ปฏิบัติจะต้องสร้างสมบุญบารมีเพื่อเป็นพื้นฐานในการบรรลุสู่มหามรรค (มรรคผล-นิพพาน)

    ผู้ปฏิบัติจะต้องยืนให้มั่นตั้งใจปฏิบัติ
    ไม่ลุ่มหลงด้วยพวกเดียรถี มีความแน่วแน่ มีสมาธิ มีความสงบ
    มีความบริสุทธิ์อันยิ่งใหญ่สามารถข้ามพ้นสังสารวัฏได้

    พระสัทธรรมอันไพศาล สามารถระงับความเกิดดับแห่งกิเลสได้
    ภัยพิบัติต่างๆไม่แผ้วพาน ทุกคนสามารถสำเร็จเป็นพุทธะได้เหมือนกัน
    ...กำจัดความหลงผิด ความเห็นแก่ตัว ปล่อยวางปัจจัยทางโลก

    เมื่อปฏิบัติจิตให้มีสภาพเหมือนอากาศอันโปร่งใส
    ไร้ละอองธุลีแม้แต่น้อย ก็จะได้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นพรหมได้

    เมื่อปฏิบัติธรรมเข้าถึงความสมบูรณ์แห่งสภาวะเดิมแล้ว
    จะมีความสว่างปรากฏในกายของตน

    ความโกรธ ดุ สุรเสียงที่เปล่งออกมาดุจเสียงคำรามของฟ้า กระหึ่มไปทั่วสารทิศ
    ...ธรรมเหมือนดังฟ้าร้องคำรามไปทุกสารทิศ
    เป็นเสียงแห่งพรหมเมื่อเหล่ามารได้ยินศัพท์สำเนียงนี้ ก็จะเกิดความสะดุ้งกลัว

    การกระทำดี สามารถทำลายความกังวลแห่งภยันตรายได้
    ธรรมะเป็นสิ่งลึกซึ้ง เข้าใจยาก
    และมีความศักดิ์สิทธิ์ไม่สามารถประมาณ หรือคาดคิดได้ เป็นประโยชน์ที่ไม่มีสิ่งใดทัดเทียม
    ...ผู้ปฏิบัติได้เช่นนี้ ย่อมบรรลุสู่ภูมิแห่งพุทธ

    การชักชวนตามพระศาสนา ทุกสรรพสิ่งให้ดำเนินไปตามธรรมชาติ
    ...ทุกสิ่งปล่อยให้ดำเนินไปตามเหตุปัจจัยปรุงแต่ง อย่าฝืนกระทำตามใจชอบ

    เป็นมหาสติ มีจิตใจมั่นคงสามารถเข้าสู่มหาปัญญา
    ..ผู้ปฏิบัติธรรม มีความสว่างแห่งสติปัญญาอยู่
    ถ้าใช้จิตนี้เป็นฐานใช้ธรรมให้เป็นประโยชน์ ก็จะได้รับฐานธาตุที่สดชื่น
    แต่หากไม่มีจิตใจมั่นคงกำจัดกิเลสในตนไม่หมด
    ก็ไม่มีทางที่จะให้ความว่างแห่งสติปัญญาที่มีอยู่ดั้งเดิมปรากฏออกมาได้เลย.

    ความผ่านธรรมไปถึงธรรมราชา มีความอิสระในธรรม
    การได้พระธรรมกายอันบริสุทธิ์ ได้ดวงแก้วแห่งพระรัตนะ

    ผู้ที่มีธรรม ตั้งอยู่ในขันติธรรม
    ผู้บรรลุธรรม มีความสุขอันแท้จริงยากจะบรรยาย
    เป็นการอนุโมทนาตามเหตุตามปัจจัย
    ...ความสุขที่แท้จริง จะต้องได้จากการปฏิบัติที่ยากลำบาก
    ถ้าสามารถอดทนต่อความยากลำบากก็จะเข้าถึงความสุขอันยิ่งได้

    จะต้องมีความรู้ด้วยตนเอง ผู้จะบรรลุธรรมหากสามารถละการยึดเกี่ยวเข้าถึงสภาวะดั้งเดิม
    ก็จะพบพระพุทธเจ้าได้ทุกพระองค์

    การประกอบพิธีตามปรารถนา ประกอบพิธีกรรมไม่ละจากตัวตน

    การประกอบธรรม โดยปราศจากความคิดคำนึงมีความเป็นอิสระสูง

    ผู้ปฏิบัติเพียงแต่มีความมุ่งมั่น มีความเพียรพยายามอย่างต่อเนื่อง
    มีจิตอันเป็นหนึ่งเดียว ก็จะได้เห็นองค์พระโพธิสัตว์

    ความเป็นมหามงคลอันสูงสุด สามารถอำนวยประโยชน์
    และคุ้มครองสรรพสัตว์โดยไม่ละทิ้ง

    น้ำอมฤตทานสามารถอำนวยประโยชน์แก่สัตว์โลกทั้งปวง

    การตรัสรู้ธรรม ตรัสรู้ถึงภูมิจิต ผู้ที่ปฏิบัติจะต้องมีความวิริยะพากเพียรอย่างแรงกล้า
    ปฏิบัติทุกวันทุกคืนเสมอต้นเสมอปลายไม่ท้อถอย

    เป็นการรู้ในธรรม รู้ในจิต ผู้ปฏิบัติจะต้องถือ "ตัวเขา-ตัวเรา"
    เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไม่เพียงแต่ไม่เห็นลักษณะตัวเขาตัวเรา
    แม้สรรพสัตว์ในทุคติ ก็ต้องถือว่าเท่าเทียมกับเรา

    มหากรุณา ให้ผู้ปฏิบัติต้องเจริญเมตตากรุณาจิต
    เพื่อให้สรรพสัตว์เข้าถึงโพธิมรรค
    ...รักในตนเองเท่าใด ก็ให้รักผู้อื่นเท่านั้น

    นักปราชญ์ผู้รักษาตนเองได้ มีมหากรุณาจิต
    ...ผู้ปฏิบัติจะต้องเคารพนักปราชญ์ เห็นผู้ทำดีจะต้องช่วยกันรักษา
    ผู้ที่เกิดความท้อถอยก็ต้องส่งเสริมให้กำลังใจ

    ความคมของวัชระ ให้คนเรามีความมั่นคงในการปฏิบัติธรรม

    สุรเสียงก้องไปสิบทิศ เป็นสุรเสียงแห่งความปิติยินดี

    ความสำเร็จผล มงคล นิพพาน ระงับภัยเพิ่มพูลประโยชน์
    พระสัทธรรมไม่เกิดไม่ดับ เป็นสภาวะอันสงบมาแต่เดิม

    ความสำเร็จในธรรมทั้งหลาย เข้าถึงพระวิสุทธิมรรคปราศจากขอบเขตอันจำกัด
    สรรพสัตว์เพียงแต่ละวางจากลาภยศชื่อเสียง ก็จะเข้าถึงความหลุดพ้นได้
    ผู้ปฏิบัติถ้าเห็นแจ้งในพระสัจธรรมและความหลอกลวง(ไม่แท้) ก็จะสำเร็จได้ง่าย

    ความไพศาลของพระพุทธธรรม ผู้ใดน้อมนำไปปฏิบัติจะสำเร็จในพระพุทธผล

    ทวยเทพเจ้าต่างได้รับความสำเร็จอันเป็นความว่างเปล่า (สุญญตาธรรม)

    ความสำเร็จด้วยความรัก ความเมตตากรุณา การปกปักษ์รักษา
    แสดงถึงความเมตตากรุณาของพระโพธิสัตว์

    พระโพธิสัตว์มุ่งเน้นให้คนปฏิบัติธรรม อีกทั้งยังเปิดเผยหัวใจอันลึกซึ้งของมหามรรคนี้

    เป็นการแสดงความรักของพระโพธิสัตว์ต่อหมู่ชน

    คนเรานั้นมีโรคทางจิตเป็นภัยคุกคาม
    พระธรรมโอสถเท่านั้นที่สามารถรักษาให้หายได้

    สัตว์ทุกประเภทมีความเสมอภาคเท่าเทียมกัน
    สามารถบรรลุพระสัมมาสัมโพธิได้เหมือนกัน

    สรรพสัตว์มีโอกาสร่วมรับความสุขสบายทั่วถึงกัน
    บุคคลมีขันติธรรมก็จะเข้าถึงธรรมได้ด้วยดี สามารถสำเร็จพระสัมมาสัมโพธิญาณได้ไม่จำกัด

    (ต่อเนื่องกับบทก่อน) ความเมตตาอันสูงสุด การใช้วชิรธรรมจักร ปราบเหล่ามารศัตรูได้รับความสำเร็จ สรรพสัตว์ทั้งหลายล้วนสำเร็จในความบริสุทธิ์ได้
    จึงไม่ควรประกอบอกุศลกรรมทั้งหลาย

    พุทธธรรมเป็นธรรมที่ไม่มีขอบเขต
    จะต้องปฏิบัติเพื่อได้รับความสุขร่วมกัน
    ย้ำเตือนให้ผู้ปฏิบัติจะต้องประกอบด้วยสติปัญญาเพื่อการหลุดพ้น
    ละจากกิเลส

    ผู้ปฏิบัติไม่ยึดในทางใดทางหนึ่ง
    ปฏิบัติโดยการพิจารณา พร้อมทั้งมีหิริโอตตัปปะ
    ..มรรคผลนั้นสำเร็จได้ด้วยตนเอง สำเร็จได้ด้วยการพิจารณา
    ในทุกขณะจะต้องพิจารณาจิตของตน รักษาไว้ในทุกเหตุปัจจัยไม่ให้วิตกจิตเกิดขึ้นได้

    รักษาไว้ด้วยความเป็นภัทร (ภัทร = เจริญ,ประเสริฐ)
    เถระเพ่งโดยอิสระ
    เป็นที่รักของผู้เจริญ เป็นที่รักของพระอริยะ

    การปฏิบัติให้ถือเอาสัมมาจิต และความมีสัจเป็นหลัก

    คุณธรรมจะสำเร็จได้ ด้วยสภาวะแห่งเมตตาธรรม
    หากจิตตั้งอยู่ในอกุศลก็ย่อมเป็นการยากที่จะสำเร็จพระอนุตตรธรรม


    พระคาถาทั้งหมดแห่งมหากรุณาธารณีสูตรมาไว้ในประโยคนี้
    มีนัยบ่งบอกถึงความเมตตากรุณาของพระโพธิสัตว์
    เพื่อโปรดเหล่าสรรพสัตว์ทั้งปวงให้ได้รับหิตานุหิตประโยขน์ มีพระสัมมาสัมโพธิเป็นหลักชัย

    เน้นย้ำให้พยายามควบคุมกายใจไม่ให้ลื่นไหลไปตามอารมณ์ที่มากระทบ
    โน้มนำเอาฌานสมาธิเพ่งการเกิดการดับ

    เป็นการสาธยายมนต์สรรเสริญพระอริยะ และกล่าวย้ำถึงการปฏิบัติธรรม
    ต้องละความเป็นตัวตน, บุคคล, เรา-เขา จึงสามารถไม่ให้เกิดความคิดนึกอันเป็นบ่อเกิดแห่งทุกข์ได้
    ...ความนึกคิดติดยึดไม่เกิด ความเข้าใจถึงธรรมก็จะเป็นที่หวังได้

    พระสัทธรรมไม่มีความสิ้นสุด บรรดาผู้ปฏิบัติธรรมย่อมมีความบริสุทธิ์เป็นเครื่องอยู่ นำทางสู่แดนสุขาวดี
    ...มีการเกิดย่อมต้องมีการตาย มีความชนะย่อมต้องมีความพ่ายแพ้...
    แต่ชาวโลกผู้ตกอยู่ภายใต้อวิชชากลับยินดีต่อการเกิดเกลียดชังความตาย ท้ายที่สุดก็ต้องตายอยู่นั่นเอง
    ฉะนั้นหากต้องการรอดพ้นจากความตาย จะต้องค้นหาความเป็นในความตายให้ได้เสียก่อน

    ผู้ปฏิบัติต้องสำรวมตาเห็นรูป ไม่ปรุงแต่งไปตามรูปที่มองเห็น
    สำรวมหูฟังเสียง ไม่ปรุงแต่งไปตามเสียงที่ได้ยิน
    สำรวมจมูกดมกลิ่น ไม่ปรุงแต่งไปตามกลิ่นที่จมูกดม
    สำรวมลิ้นรับรส ไม่ปรุงแต่งไปตามรสที่ลิ้นรับ
    สำรวมกายถูกต้องสัมผัส ไม่ปรุงแต่งไปตามที่ร่างกายถูกต้องสัมผัส

    สุดท้ายสำรวมใจรับรู้อารมณ์ ไม่ปรุงแต่งให้เกิดอารมณ์ใดๆที่ใจรับรู้
    รวมเรียกว่าสำรวมอินทรีย์ ๖ อันมี ตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจ บรรลุเป็นโพธิสัตว์อันบริสุทธิ์
    ...จงเว้นจากการทำบาป เร่งบำเพ็ญสรรพกุศล ชำระจิตให้สะอาดหมดจด...
    นี่คือพระธรรมของพระพุทธเจ้าทั้งหลาย
    ธรรมเหล่าใดจะสำเร็จได้ด้วยอาศัยใจเป็นประธาน

    มนต์มหากรุณาธารณีสูตร เป็นมนต์ศักดิ์สิทธิ์ทรงพลานุภาพอย่างยิ่ง
    พระภิษุจีน เวลาจะทำน้ำมนต์ หรือประกอบพิธีสำคัญ ก็ใช้มนต์บทนี้
    มนต์บทนี้ ควรสวดเวลาบูชาพระเช้า เย็น คราวละ 3 จบ 5 จบ 7 จบ
    หรือ 9 จบ ตามความประสงค์ของผู้สวด เพื่อจะได้เป็นศิริมงคลแก่ตัวเอง
    และครอบครัว ป้องกันอัปมงคลทั้งหลายเข้าบ้าน และยังป้องกันคุณไสย
    ต่างๆ ด้วย มานต์บทนี้ผูกเป็นคาถา 84 ประโยค เป็นพระนามของ
    พระแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์ 84 ปาง คลิกดูลายละเอียดที่นี่

    ความศักดิ์สิทธิ์ของมหากรุณาธารณีสูตร
    1. มนตร์นี้ ตรัสโดยพระพุทธเจ้าจำนวน 99 โกฏิเมล็ดทราย
    แม่น้ำคงคาในอดีตกาล พระอวโลกเตศวรโพธิสัตว์ ได้รับจากพระตถาคตเจ้า
    พระสหัสประภาราชศานติสถิตย์พุทธเจ้า ในขณะนั้น พระดวโลิกิเตศวร
    โพธิสัตว์ยังอยู่ในปฐมภูมิ เมือ่ได้ฟังคาถามนตร์นี้แล้ว ก็เข้าถึงภูมที่ 8 ทันที
    (อจลภูมิ)มีความปลื้มปิติยินดี จึงได้ตั้งปณิธานประกาศมนตร์นี้ เพื่ออำนวยความ
    สุขสบายแก่สรรพสัตว์ ตั้งปณิธานว่า "ในอนาคตกาล ถ้าเราสามารถสร้างประโยชน์
    สุขแก่สรรพสัตว์ได้ ขอให้ข้าพเจ้าได้มีพันกรพันเนตรในทันที"
    เมื่อท่านได้ตั้งปฎิธานเสร็จแล้ว ได้เกิดมีพันกรพันเนตรในบัดดล เกิดแผ่นดิน
    ไหวทั่วทั้ง 10 ทิศ
    2. พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ ทูลแด่พระพุทธองค์ว่า หากสรรพสัตว์สวดท่อง
    มหากรุณามนตร์ แล้วไม่สามารถไปจิตในพุทธเกษตร หรือไม่ได้ปฏิญาณ
    สมาธิอันเป็นอมิต และไม่สมความต้องการทุกสิ่งในชาตินี้ เราจะไม่ยอม
    บรรลุสัมมาพุทธิ เว้นไว้แต่ผู้มีจิตบาปและไม่มีความศรัทธา
    3.ผู้สวดท่องธารณีนี้อยู่เสมอ
    พุทธกายปีฎก ด้วยพระพุทธะเจ้า 99 โกฏิเมล็ดทรายแม่น้ำคงคา
    ปกปักษ์รักษาอยู่
    เป็นแสงสว่างปีฎก ด้วยพระตถาคตทุกองค์ส่องแสงสว่างให้อยู่
    เมตตากรุณาปีฎก ด้วยพระธารณีโปรดสัตว์อยู่เสมอ
    เป็นสุธรรมปีฎก ด้วยรวบรวมสรรพธารณีอยู่
    เป็นฌานสมาธิปีฎก ด้วยสมาธิร้อยพันปรากฎต่อหน้าอยู่
    เป็นอากาศปีฎก ด้วยได้ใช้ปัญญาแห่งความสูญ เพ่งวิปัสนาสรรพสัตว์อยู่
    เป็นอภัยปีฎก บรรดานาค เทพ อารักขาอยู่
    เป็นสุพจน์ปีฎก ด้วยเสียงแห่งธารณีไม่ขาดอยู่
    เป็นนิจสถิตย์ปีฎก ด้วยภัยไม่สามารถมาทำลายอยู่
    เป็นโมกข์ปีฎก ด้วยมารและเดียรถีย์ ไม่สามารถขัดขวางได้
    เภษัชราชปีฎก ด้วยใช้ธารณีนี้รักษาโรคของสรรพสัตว์อยู่เสมอ
    เป็นอภินิหารปีฎก ด้วยสามารถท่องเที่ยวไปตามพุทธเกษตรต่าง ๆ
    ด้วยความอิสระอยู่

    บุญวาสศนาที่ได้จากการสวดมหากรูณาธารณีสูตร
    มีความสุขสบาย ปราศจากโรคภัย พ้นจากความหวั่นกลัวเมื่อจะถึงแก่กรรม
    รักษาโรคแปดหมื่นสี่พันชนิดในโรคนี้ให้หายได้
    เมื่อนั่งฌานสมาธิตามปู่เขา ถ้ามีภูติผีปิศาจมารบกวน สวดมนตร์จบเดียว
    พวกผีจะถูกจองจำไว้หมด
    ถ้าสวดตามวิธีแล้ว พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ จะให้เทพเจ้าและวชิระธร
    ติดตามปกปักษ์รักษา ไม่ห่างไปจากผู้นั้น เสมือนป้องกันดวงตาและชีวิตของตน
    ถ้าสรรพสัตว์ขอพรในชาตินี้ประการใด ๆ สมาทาน กินเจ 21 วัน โดยบริสุทธิ์
    และสวดธารณีนี้ จะได้สมประสงค์ทุกประการ


    http://www.budpage.com/budboard/show_content.pl?b=1&t=13043
     
  17. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,055
    ค่าพลัง:
    +17,915
    อนุโมทนาด้วยนะครับผม...ผมเองก็ฟังบทสวดนี้ทุกวันครับพอดีเพื่อนที่เจียงฮายส่งมาให้ครับ อิอิอิ^O^
     
  18. thasama

    thasama สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +12
    ไม่ทราบว่า บูชาพระแม่ ต้องใช้อะไรครับ
     
  19. toottoo

    toottoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2006
    โพสต์:
    720
    ค่าพลัง:
    +3,254
    อนุโมทนาบุญทุกท่านด้วยนะครับ

    ตัวผมเองก็นับถือในพระองค์มาก แม้เพียงสรรพราเชนทรมหามณีมนตราเพียง 6 พยางค์เมื่อเข้าถึงย่อมสัมผัสได้ถึงความศักดิ์สิทธิ์สุดประมาณ

    คนเราเมื่อถึงเวลา ฟ้าย่อมบันดาลให้รู้หน้าที่
     
  20. ปัชฌา

    ปัชฌา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    292
    ค่าพลัง:
    +1,428
    ชื่นชมความชัดเจนในข้อมูลของ จขกท.
    สำหรับกระทู้ดีกระทู้นี้
    [​IMG] ขออนุโมทนาด้วยครับ สาธุ..สาธุ..สาธุ [​IMG]

    ***************************

    ผมเองทำดีด้วยการทานมังเจสม่ำเสมอ
    ถึงแม้จะมีเนื้อสัตว์บ้างบางมื้อ เพราะยังต้องเจอะเจอผู้คน
    เพื่อไม่ให้สร้างความลำบากต่อผู้อื่น
    แต่ถ้าส่วนตัว ทานเจ..ตลอดครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...