อาถรรพ์ หัวช้างแกะสลัก

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย raming2555, 13 มีนาคม 2013.

  1. raming2555

    raming2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,552
    ค่าพลัง:
    +18,993
    หลายปีก่อน ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ผมพบเห็นหัวช้างไม้แกะสลัก เป็นหัวขนาดใหญ่ สวยงามมาก ฝีมือประณีต เห็นเส้นสายลายเนื้อ เส้นเลือดเส้นเอ็น เหมือนอย่างกับมีชีวิตจริงๆ แต่หน้าตาช้างนี้เศร้ามาก ผมรู้สึกชื่นชมฝีมือคนแกะสลักคนนี้ว่ามีฝีมือชั้นครูจริงๆ...มันวางอยู่ที่กลางร้าน ร้านทั้งร้านรู้สึกได้ถึงความอึดอัดอย่างบอกไม่ถูก เจ้าของร้านพยายามจะขายผมในราคาเพียง 9000 บาท จากที่ผมเข้าใจว่าต้องไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นบาท หลังจากมีผู้ใหญ่ท่านนึงขอร้องให้ซื้อไว้ ผมจึงนำขึ้นรถกระบะขับกลับลงมากรุงเทพฯในเช้าวันรุ่งขึ้น ระหว่างทางก็เกิดฝนตกน้ำป่าไหลหลากไล่หลัง เหมือนอย่างกับในหนัง ที่ต้นไม้ทั้งต้นสไลด์ลงมากระแทกถนนราดยาง พัง ถล่มลงไปในหุบ เพียงแต่เหตุการณ์เวลาเกิดขึ้นจริงมันไม่สนุกเหมือนในหนัง สิบล้อบางคันตกเหว มีหกล้ออีกคัน ไถลลงข้างทางไปโผล่อีกถนนข้างล่าง อัดติดต้นไม้...กว่าจะพ้นมาได้เกือบ4ชั่วโมง มาถึงฮอดได้ ลงจากรถ ขาสั่น พรั่บๆ กางเกงเปียก เพราะอัดรถหนีดินถล่มที่เกิดจากน้ำฝนตกสะสมบนยอดเขาทั้งคืน มันต้องบังเอิญให้เจอกับเราพอดีสินะ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2013
  2. raming2555

    raming2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,552
    ค่าพลัง:
    +18,993
    เมื่อเอาหัวช้างไม้แกะกลับมาที่ออฟฟิตได้ หลังจากไม่สนใจอะไร เอาขึ้นแขวนฝาผนังข้างทางเข้าออฟฟิต...ทั้งออฟฟิตเหมือนถูกปกคลุมด้วยอะไรบางอย่าง ทุกคนทำงานอย่างอึดอัด และมีอาการขนลุกตลอดเวลาทั้งวัน และเป็นกับทุกคนในออฟฟิต จนเราเริ่มทนไม่ไหว...เอารูปหล่อหลวงพ่อทวดมาตั้งประจันหน้าไว้ พอแก้ได้สักพักเดียว...เอาพระพิฆเณศทำจากงาช้างกำจัดมาแขวน อาการขนลุกพองหายไป...เมื่อรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว จึงไหว้พระขอบารมีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นประธาน ขอให้ได้รู้ได้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น...มีวิญญาณที่นุ่งกางเกงขาสามส่วน เสื้อคอกลมสีขาวตุ่นๆ ไม่มีปก ยืนก้มหน้าด้วยอาการเศร้าสลดมาก...เพียงแต่ยืนเรียงกันตั้งแต่หน้าสำนักงานไปจนถึงหลังสำนักงาน ประมาณ2-3ร้อยตน..ข้างๆหัวช้างยืนไว้ด้วยข้างละคน...รู้สึกได้ว่าเขาเหล่านี้มีทุกขเวทนามาก ต้องการไปอยู่กับพระผู้ทรงบุญญาธิการเพื่อช่วยให้เขาพ้นทุกข์...จึงจัดการห่อผ้าใบอย่างแน่นหนาแล้วใส่ท้ายกะบะขับไปส่งให้หลวงพ่อ...พระผู้ทรงอภิญญา.. พอถึงหน้าศาลา หลวงพี่มาช่วยกันยก ทั้งหมดขนลุกขึ้นมาโดยพร้อมกัน ทั้งที่ยังไม่เห็นว่าอะไรอยู่ในห่อผ้าใบ..ท่านถามว่า โยม..อะไรเนี่ย ทำไมขนลุกหมดทั้งตัวอย่างนี้..เรียนท่านว่า หัวช้างไม้แกะครับ คงเป็นไม้สักน่ะครับ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2013
  3. raming2555

    raming2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,552
    ค่าพลัง:
    +18,993
    หลวงพ่อนั่งอยู่บนศาลา เมื่อเข้าหา ท่านบอกว่า เป็นตอไม้ มะค่าโมง อายุเป็นร้อยปีแล้ว พวกที่ไปตัดไม้ต้นนี้ เขาฆ่าเอาวิญญาณมาผูกเอาไว้หมดแล้ว ตายหมด...นี่มันของเก่าของฉันเอง(ตอนนั้นนึกในใจว่าจะเป็นของเก่าหลวงพ่อได้ยังไง ก็เขาแกะสลักมาเมื่อไม่นาน แล้วผมเป็นคนไปซื้อเอามานะ...) ท่านหันไปบอกลูกศิษย์ว่า มรณะสัญญา มาแล้ว ถึงเวลาแล้ว... เมื่อเอาหัวช้างไม้แกะนี้ไปวางไว้บนศาลาถัดจากที่หลวงพ่อนั่งรับแขก หลวงพ่อก็เอาน้ำมนต์พรมให้ทันที แล้วก็บอกว่า ดีแล้วนะ มาอยู่นี่ ที่นี่ก็มี ผีตายโหงอยู่ 2ร้อยกว่าๆ เหมือนกันนะ...สิ่งที่เห็นกับตาและไม่ได้คิดไปเองคือ เมื่อหัวช้างโดนน้ำมนต์เข้า มันหันหน้าหนีไปอีกทางหนึ่ง จนทุกวันนี้หน้าของหัวช้างยังหันไปทางซ้ายอยู่เลย มันไม่น่าจะเป็นไปได้ สักพักหนึ่งมีพวกที่บวชเป็นผ้าขาว เข้ามานั่งข้างหน้าหลวงพ่อโดยมีหัวช้างอยู่ข้างๆหลวงพ่อ และสิบกว่าคนนั้นก็ถามเหมือนกันว่า นี่คืออะไรเจ้าคะ พวกเรารู้สึกขนลุกไปหมดเมื่อมานั่งต่อหน้าหัวช้างนี่...แปลกที่ทุกคนมีอาการเหมือนกัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2013
  4. raming2555

    raming2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,552
    ค่าพลัง:
    +18,993
    วันต่อๆมา มีกระถางธูปอันใหญ่มาตั้ง มีถาดผลไม้มากมาย มีคนแวะมาที่ศาลามากขึ้น ธูปถูกจุดมากขึ้น จนหลวงพ่อเริ่มจะทนไม่ไหว เพราะคนที่มา ไม่ได้มาหาหลวงพ่อ แต่มาไหว้หัวช้างไม้แกะ...หลวงพ่อโดนธูปรมจนน้ำหูน้ำตาไหลอยู่ทั้งวัน ท่านจึงไล่ให้เอากระถางธูปไปวางไว้ข้างหน้าศาลาซะ...เช้าวันหนึ่ง มีรอยเลือดสดๆ หยดเป็นทาง จากหน้าศาลา และมาหยุดอยู่ที่ตรงหัวช้างอยู่ มีรอยเปื้อนเลือดที่งาข้างหนึ่ง...แม้เราจะไม่เข้าใจ...แต่ผู้คนเริ่มมามากมาย และกล่าวขานกันปากต่อปากว่า บน หรือ ขอ อะไรสำเร็จทุกอย่าง...ไม่ใช่ว่าผมไม่เชื่อ แต่ไม้คือไม้ ถ้าสมมติว่าผมเอาไฟเผามันก็เป็นขี้เถ้า ถ้าผมหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ มันก็จะเป็นฟืน เพียงแต่เอามาแกะเป็นรูปหัวช้าง แม้ว่ามันจะดูเหมือนช้างเป็นๆที่มีชีวิต แต่มันก็คือไม้ จะไม้อะไรก็ตาม โดนไฟเผาก็เป็นขี้เถ้าทั้งนั้นนะ ในชีวิตผมเคยเจอวัตถุธาตุที่เขาว่าอาถรรพ์ทั้งหลายแหล่ เจอมาก็พอสมควร แต่ผมไม่เคยเจออะไรที่รุนแรงขนาดนี้ และแรงไม่เลือกหน้าด้วยว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม...พวกเราไม่เคยมีใครเอะใจกับคำเปรยๆของหลวงพ่อที่ผ่านมา เราเชื่อในบุญบารมีหลวงพ่อ แต่ไม่ถึงปี หลวงพ่อก็มรณะภาพจากเราไป...ผมไม่เข้าใจหรอก กับหัวช้างไม้แกะสลักอันหนึ่ง มันทำไมถึงเป็นได้รุนแรงขนาดนี้..ผมกลับไปยังร้านที่ซื้อหัวช้างมา เจ้าของร้านบอกว่าดีใจมากที่ผมซื้อหัวช้างนี้ไป ตั้งแต่อยู่กับเขามา ปีกว่าๆ ร้านทั้งร้านมันอึมครึม อึดอัด มีแต่เรื่องร้ายๆมาตลอด พอเอาหัวช้างนี่ไปเท่านั้นแหละ เขารู้สึกโล่งไปหมด...นั่นเองที่ทำให้เข้าใจว่า ทำไมหัวช้างแกะขนาดกว้าง 1.20 เมตร.สวยงามอย่างมีชีวิต จึงขายให้ในราคาถูกๆ...ลังเลที่จะซื้อหลายครั้งแล้ว..แต่ตอนที่ตั้งไว้ที่ร้านนั้น เวลาเราเข้าไปดู ความรู้สึกที่รับรู้ได้มันไม่รุนแรงเหมือนเมื่อมันออกจากร้านและเราครอบครองมันไว้...ถ้ารู้สึกได้ก่อนหน้าสักนิดเดียว...ก็อย่าหวังเลยว่าจะซื้อ...นี่เป็นของชิ้นนึงในชีวิตที่รู้สึกได้ถึงความรุนแรงของอาถรรพ์...
     
  5. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    เรื่องราวน่าสนใจมากค่ะ :cool:
     
  6. raming2555

    raming2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,552
    ค่าพลัง:
    +18,993
    สิ่งที่อยากรู้และค้นหาคือ ใครเป็นคนแกะ และคนๆนั้น ตอนนี้อยู่ที่ไหน สืบไปก็ได้ข่าวว่าหลังจากแกะงานชิ้นนี้เสร็จก็กลับไปอยู่เชียงใหม่และหาตัวไม่เจออีกเลย...ทุกวันนี้หัวช้างไม้แกะยังคงเก็บอยู่ที่วัด เก็บอยู่เงียบๆ เมื่อสิ้นหลวงพ่อไปแล้ว วัดทั้งวัดก็พลอยเงียบไปด้วย เงียบจนกระทั่งผมเองก็ยังไม่กล้าไปวัดนั้นอีกเลย...
     
  7. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    เราเชื่อว่า...ไม่มีความบังเอิญจริงๆ ในโลก...การที่เราจะเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ใดสถานการณ์หนึ่ง
    ย่อมมีเหตุ และมีผลในตัวของมันเอง เพียงแต่ว่า...จะมีส่วนเกี่ยวข้องกันอย่างไร..ก็เท่านั้นเอง ^^
     
  8. raming2555

    raming2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,552
    ค่าพลัง:
    +18,993
    ตอนที่หัวช้างนี้ถูกแขวนไว้ที่ออฟฟิต เวลาคนเดินเปิดประตูเข้ามาจะต้องผงะ ตกใจ นึกว่ามีช้างจริงๆกำลังจะเข้าชาร์จ...วันที่ยกขึ้นแขวน เป็นวันเดียวกันกับที่มีโนติ๊สจากสำนักงานทนายความมาถึงเราถึง 2 ฉบับ ทั้งที่ตลอดชีวิตการทำงานไม่เคยไปมีปัญหากับใคร...จนกระทั่งได้เห็นว่ามีวิญญาณยืนหน้ากระดานเรียงหนึ่งจากหน้าออฟฟิตไปยันหลังออฟฟิต วิญญาณที่ยืนข้างหัวข้างบอกว่าต้องการกล้วย อ้อย น้ำมะพร้าวอ่อน...จะให้ผมบวงสรวงบูชาหัวช้าง ผมทำไม่ได้ มีพนักงานมากมาย เขาเห็นเข้าจะคิดว่าอย่างไร ผมแอบมาในวันอาทิตย์ เอาของที่เขาต้องการยกมาตั้ง ทันทีที่ตั้งลงบนโต๊ะ อาการขนลุกพองก็หายไป ผมยกมือไหว้ไม่ได้ ผมบอกเพียงว่า ผมเอาเครื่องเซ่นมาให้แล้วนะ ผมไหว้ไม่ได้เพราะผมเป็นลูกศิษย์พระตถาคต นอกจากพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์แล้ว ผมไม่ยึดสิ่งอื่นใดเป็นสรณะอีก แม้ฆ่าผมให้ตายก็ไม่สามารถให้ผมเปลี่ยนแปลงไปเคารพนับถือยึดมั่นใน สิ่งอื่นใดได้อีก และไม่น่าเชื่อว่า เมื่อหัวช้างไม้แกะนี้เดินทางออกจากสำนักงานแล้ว ทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติ ในทันที คือภายในวันนั้นเอง...
     
  9. sodalith

    sodalith เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    168
    ค่าพลัง:
    +1,083
    ขออนุโมทนากับเรื่องราวที่นำมาแบ่งปันด้วยครับ
     
  10. bestsu

    bestsu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    277
    ค่าพลัง:
    +617
    มีรูปใ้ห้ดูบ้างเปล่าครับ
     
  11. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    อยากเห็นรูปหัวช้างเช่นกันค่ะ :cool:
     
  12. wanakonth

    wanakonth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,151
    ค่าพลัง:
    +5,773
    อ่านแล้วชวนให้สงสัยต้นกำเนิดของไม้แกะสลักรูปหัวช้างนั้นอะครับ
     
  13. mahamettayai

    mahamettayai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,199
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +10,670

    เป็นความอาถรรพ์ ที่คาดเดาได้ยากจริงๆ
    สันนิษฐานเอานะคะ (เป็นความคิดเห็นส่วนตัว) ว่า
    องค์หลวงพ่อท่านคงจะทราบที่มาที่ไป จากที่ท่านพูดเป็นนัย ๆ
    หรืออาจจะเกี่ยวเนื่องกับบุพกรรม ในอดีตของท่าน
    (จากที่ท่านบอกว่า นี่มันของเก่าของฉันเอง)
    เพียงแต่ท่านอาจจะมีเหตุผลสำคัญ ที่ไม่ต้องการเล่าให้ใครฟัง
    กลัวญาติโยมและลูกศิษย์ ลูกหา ตกอกตกใจ
    (ผิดถูกประการใด ลูกกราบขอขมาองค์หลวงพ่อด้วยเจ้าค่ะ)
     
  14. raming2555

    raming2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,552
    ค่าพลัง:
    +18,993
    สมัยนั้นยังไม่มีใครถ่ายภาพเก็บเอาไว้เพราะรู้สึกไม่ค่อยจะดี ที่จริงแล้วลึกๆ กลัว.. เห็นทีแรกจะนึกว่าเอาหัวช้างจริงๆมาสต๊าฟไว้เลยนะ แล้วสีหน้าช้างออกอาการเศร้ามาก ชูงวงขึ้นมาหน่อยนึง กับงาสองข้างสีดำ หลวงพ่อบอกว่า ส่วนที่เป็นหัวคือตอไม้ แล้วงวงคือส่วนรากที่ยาวออกไป และพอดีกับรากอีกสองกิ่งแกะได้เป็นงา ดูแล้วแกะทั้งชิ้นไม่มีการต่อเลย เวลาลูบที่ผิว ยังกะผิวหนังช้างจริงๆ เป็นปฏิมากรรมที่เห็นแล้วอึ้งไปเลยนะ...กับราคาที่ซื้อมานั้นถือว่าถูก อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ตอนหลังเชื่อแล้วนะว่าทำไมมันถึงถูก...ผมตอนนั้นก็คิดเอาเองว่าหลวงพ่อเก่ง มีบารมีมากพอ เอาอยู่...เพราะท่านสำเร็จกสิณไฟ และวิชาปรอท เล่นแร่แปรธาตุได้ ได้รับการยืนยันจากหลวงปู่น้อย วัดถ้ำภูกำพร้า อายุเกือบ 300 ปี (แต่ตอนหลังลูกศิษย์ใกล้ชิดบอกว่าหลวงปู่อายุไม่มากขนาดนั้น ประมาณ 240 ปีเท่านั้น) มีรูปถ่ายหลวงพ่ออยู่กับหลวงปู่น้อย และบันทึกของหลวงพ่อว่ามีภิกษุดำ นิรนาม ไปมาไร้ร่องรอย มาสอนวิชาให้ท่าน ท่านเรียกของกลางอากาศให้ดูกับตา เพ่งน้ำธรรมดาให้เดือด ตักน้ำที่ต้มเดือดๆมาราดลูกศิษย์เป็นน้ำมนต์เดือด กระทบตัวลูกศิษย์กลับไม่รู้สึกร้อน ท่านบอกว่าทำได้จริงก็แสดงให้ดูได้ ไม่ถือเป็นอวดอุตริฯ เพียงแต่ระยะหลังท่านรับปากกับสมเด็จพระสังฆราชไว้ว่าจะไม่แสดง... เก่งขนาดนี้ผมก็คิดของผมเองว่าท่านคงเอาอยู่ พอท่านเปรยๆมาก็ไม่คิดอะไร นึกว่าท่านจะพูดเล่น หรือแกล้งถ่อมตัว ไม่นึกว่า จะถึงชีวิต ก่อนมรณะภาพท่านให้ย้ายหัวช้างจากศาลาไปเก็บไว้ที่ห้องท่าน เหมือนกลัวว่าจะเกิดเรื่องอะไรต่อไปในภายภาคหน้า...
     
  15. raming2555

    raming2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,552
    ค่าพลัง:
    +18,993
    เคยนั่งนึกทบทวนเหมือนกัน มันไม่น่าจะเป็นเหตุบังเอิญ เพราะด้วยกรรมฐานที่ฝึกมาตั้งแต่เด็ก ฝึกอยู่กับหลวงพ่อฤษี5ปีฝึกกับพระธุดงค์มา เวลาจะมีเหตุอะไรขึ้น เทพยดา ครูบาอาจารย์ท่านจะเตือนก่อน บางครั้งเทพยดาจะดลใจให้ภาพนิมิตปรากฎให้เห็น เป็นไปตามคำอธิษฐานในคำอารธนากรรมฐานของหลวงพ่อฤษี แต่นั่นเป็นครั้งนึง ที่เข้าไปเห็นหัวช้างแกะถึง 3-4 รอบแล้ว ไม่รู้สึกกระทบถึงอะไรเลย การจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นหากไม่ใช่ผลของวิบากกรรมเข้ามาแทรกแล้ว บารมีครูบาอาจารย์ เทพยดาท่านจะสงเคราะห์ให้เสมอ จะมารู้สึกตัวก็ตอนที่หัวช้างไม้แกะนี้ถึงออฟฟิตแล้ว พอเอาเข้าออฟฟิตปั๊บก็รู้เลย แต่ด้วยความที่ไม่ค่อยเชื่อว่ากะอีแค่ไม้ เอามาแกะเป็นรูปหัวช้าง มันจะอะไรกันนักกันหนานะ...วิชาทางโลกก็เรียนมามาก วิชาทางธรรมก็ฝึกไว้พอตัว แต่รอบนั้นก็ยอมเสียฟอร์มต้องยกไปถวายหลวงพ่อ แล้วการเอาไปถวายหลวงพ่อก็เป็นเรื่องแปลก เพราะว่าอยู่ๆมีผู้หญิงคนหนึ่ง เดินมาหาที่ออฟฟิต แล้วเจอหัวช้างแกะเข้า ก็ตกใจผงะ ไม่กล้าเข้าออฟฟิต พอตั้งสติได้ว่าเป็นไม้แกะ ไม่ใช่ช้างจริงๆ แกก็แนะนำว่าของอย่างงี้ไปถวายหลวงพ่อ....ดีกว่า ทั้งที่ผมไม่เคยเจอหน้าหลวงพ่อมาก่อน แต่ผมบอกไปว่าใช่เลยต้องหลวงพ่อรูปนี้นี่แหละ...แล้วตัดสินใจวันนั้นยกไปหาท่านเลย ระหว่างทางแวะเติมน้ำมัน เด็กปั๊มไปจับเอาผ้าใบที่หุ้มหัวช้างอยู่ โดยที่ไม่เห็นว่าข้างในเป็นอะไร แต่หันกลับมาถามผมว่า ข้างในเป็นอะไรเหรอครับ ทำไมจับแล้วขนลุกไปหมดทั้งตัว ตอนนั้นไม่คิดอะไร คิดว่าเอาไปให้ถึงวัดเร็วๆละกัน ขนาดคนไม่รู้เรื่องอะไรเลยมันยังเกิดอาการผิดปกติได้ ก็บอกไปว่าหัวช้างไม้แกะธรรมดาไม่มีอะไรหรอก...ผลไม้ที่ชาวบ้านเอามาแก้บนบ้าง เอามาไหว้บ้าง หลวงพ่อจะสั่งพระลูกวัดทั้งหมดว่า ห้ามเอาไปฉันโดยเด็ดขาด จะไปให้ลิงหรือแพะที่เลี้ยงไว้ได้ หรือแจกชาวบ้านได้ แต่พระห้ามฉันเด็ดขาด...
     
  16. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    แล้วปัจจุบัน ก็ยังไม่เคยมีใครได้ถ่ายภาพหัวช้างเก็บไว้เหรอคะ
     
  17. ineedo

    ineedo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    361
    ค่าพลัง:
    +1,354
    หัวช้างที่ว่าปัจจุบันนี้อยู่ที่วัดอะไรครับ..
     
  18. raming2555

    raming2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,552
    ค่าพลัง:
    +18,993
    นั่งนึกๆดูแล้ว ก็จำได้ว่าผู้หญิงคนที่แนะนำให้เอาหัวช้างไปไว้ที่วัดหลวงพ่อนั้น เป็นคนถ่ายรูปไว้หลายรูปอยู่ และเป็นคนชอบถ่ายภาพ ไว้วันไหนเจอตัวจะไปขอภาพมาลง แต่she เพี้ยนๆสักหน่อย
     
  19. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    เพี้ยนๆ...ก็น่าจะมีเรื่องเล่าเด็ดๆ เยอะดีนะคะ ^^
     
  20. kt984

    kt984 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +51
    รอชมรูปนะครับ
    และวัดอะไรอะครับ
    หยู่ที่ใหนครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...