ล้วงลึกหัวใจเสือเก่า...เสือโจรพันธุ์เสือ...พ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย smart7667, 16 พฤษภาคม 2013.

  1. smart7667

    smart7667 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    3,871
    ค่าพลัง:
    +6,755
    อ่านเรื่องจริง!!!! ล้วงลึกหัวใจเสือเก่า...เสือโจรพันธุ์เสือ..

    ชีวิตในชุมเสือ.....พ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ วัดสุวรรณจัตตุพลปันนาราม (วัดบางเนียน)
    ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

    พระเกจิรัตตัญญู 108 ปี ศรีทักษิณ...อภิญญาสูงส่งแววตาแข็งกร้าวดุจตาเสือ


    [​IMG]
    พ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ...พระทรงญาณดูตาท่านให้ดี..พลังแกร่งมากแค่ไหนคนเข้าถึง...จะรู้​


    “ ในเรื่องปลุกเสกก็เห็นจะมีแต่พระเอื้อมเท่านั้นที่พอจะฝากฝังได้.. ."​


    นี่คืออมตะวาจาอันเป็นนิรันดรที่ พล.ต.ต.ขุนพันธรักราชเดช ได้เคยกล่าวถึง "พ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ" พระเกจิอาจารย์จอมขมังเวท เจ้าอาวาสวัดสุวรรณจัตตุพลปันนาราม (วัดบางเนียน) ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ศิษย์สายบรรพชิตอาวุโสที่สูงด้วยพรรษายุกาล 108 ปี ที่เป็นศิษย์เขาอ้อสายตรงร่วมสำนักกับคุณตาขุนพันธ์อีกท่านหนึ่ง..เมืองนครศรีธรรมราช ดินแดนพระพุทธศาสนาตั้งแต่อาณาจักรสุวรรณภูมิจนถึงอาณาจักรศรีวิชัยเจริญรุ่งเรืองมาโดยลำดับ เป็นศูนย์กลางยิ่งใหญ่ของภาคใต้ สัญลักษณ์แห่งพระธาตุทองคำ เมืองสง่างามของพระราชาผู้ทรงธรรม พระเกจิคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในอดีตหลายรูป เป็นที่รู้จักกิตติคุณอย่างดี เช่น พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง เป็นต้น ในปัจจุบันล้วนแต่พระเกจิที่สูงด้วยพรรษายุกาลเกินศตวรรษ หนึ่งในนั้นคือ.. "พ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ"

    พ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ วัดสุวรรณจัตตุพลปันนาราม (วัดบางเนียน) ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช คือ....พระเกจิขลังทองทั้งแท่ง เพชรแท้แห่งลุ่มน้ำปากพนัง เป็นหนึ่งในศิษย์สายเขาอ้อ เส้าหลินแห่งเมืองพัทลุง……

    บทความนี้ผมขอเขียนแนะนำให้ท่านที่รักได้ไปกราบพ่อท่านเอื้อมครับ...เชื่อผมเถอะครับว่าพระเกจิอาจารย์ อายุเกิน 100 ปี นับวันจะเหลือน้อยลงทุกที ทางสายใต้ก็มีรูปนี้กำลังโด่งดังมาก ท่านมีนามคุ้นหูเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาและนักสะสมวัตถุมงคลสายใต้ "พ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ" ปัจจุบันมักได้รับอาราธนานิมนต์ไปนั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสก และกดพิมพ์นำฤกษ์วัตถุมงคล อยู่บ่อยครั้ง แต่ส่วนใหญ่จะอยู่แถวภาคใต้ เพราะติดปัญหาเรื่องการเดินทาง ความชราไม่เป็นปัญหากับหลวงพ่อเอื้อม วัดบางเนียน ด้วยความเมตตาที่เปี่ยมล้น อยากให้คณะศรัทธามีวัตถุมงคลมากพุทธคุณไว้บูชา วัดใกล้หรือไกลหากจัดพิธีพุทธาภิเษกพระเครื่องวัตถุมงคลแล้วทำใบฎีกานิมนต์มา ท่านไม่เคยปฏิเสธ บางครั้งศิษย์ของท่านเองต้องขอร้อง เพราะเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ ท่านมีเมตตาสูงมากจนผมเองก็หวั่น ๆ ในสิ่งที่เกิดกับท่าน..เพราะแวดวงพุทธพานิชย์มันทวีตัวเพิ่มแสนยานุภาพกันน่าดูโดยเฉพาะทางภาคใต้ที่มีมากกว่าภาคอื่น ๆ เป็นไหนลองนึกดูให้ดี...แม้เจ้าอาวาสบางวัดในภาคใต้ผันตัวเป็นนักสร้างหรือนายหน้าปูทางให้นักธุรกิจเข้าไปสร้างพระอย่างเต็มตัว..ไผเป็นไผก็รู้กันดี..

    หน้าที่ของพระสงฆ์ก็คือเป็นผู้นำทางสติปัญญา และจิตวิญญาณ สอนให้ประชาชนยกระดับจิตใจให้สูงขึ้น แต่ปัจจุบันเมื่อเวลาเปลี่ยนไป พระสงฆ์บางกลุ่มก็เริ่มเข้าใจหน้าที่ของตนผิด คิดว่าหน้าที่ที่สำคัญของตน คือ การหาปัจจัยมาอุดหนุนวัด จึงหันมาทำธุรกิจกันมากขึ้น สะสมเงินทอง เป็นเหตุให้วิถีแห่งพุทธ ที่มุ่งนำสรรพชีวิตให้หลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิด ถูกแทนที่ด้วย วิถีแห่ง"พุทธพาณิชย์"

    ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ และประชาชนส่วนใหญ่ก็ยังเชื่อเรื่องเครื่องรางของขลัง และนรกสวรรค์อยู่ ประชาชนจำนวนมากยังนิยมไปวัดเพื่อทำบุญ ฟังเทศน์จากพระสงฆ์อยู่ เรียกได้ว่า พระสงฆ์ยังเป็นสถาบันที่ยังได้รับความเคารพจากคนไทยอยู่ แต่พระสงฆ์บางกลุ่มกลับหาประโยชน์จากความศรัทธาของพุทธศาสนิกชน พุทธพาณิชย์ที่เห็นจนชินตา คือ ป้ายประกาศแก่พุทธศาสนิกชนว่าจะมีการสร้างวิหาร สร้างโบสถ์ ต้องการปัจจัยสนับสนุน โดยมีสิ่งล่อใจ คือ บอกว่าผู้ทำบุญจะได้ขึ้นสวรรค์ชั้นฟ้า สมปรารถนาในทุกสิ่งอย่าง เทศกาลที่สื่อวิถีพุทธพาณิชย์อย่างเด่นชัด คือ การทอดผ้าป่าที่พบเห็นแทบทุกวัด หาเงินแข่งกันในแต่ละปีแต่ละวัด บางวัดได้เงินทอดผ้าป่าสูงถึงหลักล้าน ! วิถีพุทธพาณิชย์ นอกจากไม่ใช่วิถีทางแห่งปัญญาตามวิถีแห่งองค์สัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว ยังเป็นวิถีแห่งกิเลสตัณหา สร้างความโลภทั้งแก่ผู้บอกบุญ และผู้ทำบุญ ที่หว่านพืชเพื่อหวังผลโดยไม่รู้จักจบสิ้น สมมติสงฆ์ ที่พึงเป็นผู้นำทางสติปัญญา ควรยกระดับจิตใจเหล่าพุทธศาสนิกชนให้สูงขึ้น พ้นจากการครอบงำของอำนาจกิเลส กลับพาไปในทางที่ต่ำ มุ่งสร้างความเจริญแต่ด้านถาวรวัตถุ และคิดถึงแต่วิธีหาเงิน พุทธพาณิชย์จึงอุบัติขึ้น เกิดการนำพิธีกรรมทางศาสนามาเป็นเครื่องมือหาเงิน เกิดกิจการขายบุญด้วยวิธีแปลก ๆ ใหม่ ๆ

    นอกจากนี้ วิถีแห่งพุทธพาณิชย์ที่พบเห็นได้ คือ การขายของในวัดด้วยราคาที่สูงลิบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องรางของขลังต่าง ๆที่พยายามปลุกเสกให้มีหลายรุ่น หลายแบบออกมา ยิ่งตั้งราคาแพงก็ยิ่งมีคุณสมบัติมาก ใครอยากได้คุณสมบัติพร้อมมากน้อยแค่ไหนก็ต้องเตรียมเงินเข้าไปในวัดมากขึ้นเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น จตุคามรามเทพที่ช่วงหนึ่งปลุกเสกกันออกมาไม่หยุดหย่อน จนสุดท้ายต้องจบลงตรงที่ขายองค์ละไม่กี่สิบที่บาทวิถีแถบท่าช้างท่าพระจันทร์..

    โอ๊ะๆๆๆโอ๊ย..โอย...เขียนแฉมากไม่ได้ครับ...พอเริ่มบรรเลงเพลงกระบี่ผมก็โดนแทงหลังเสียแล้ว...หยุดก่อนหยุดก่อนค่อยแฉกันใหม่คราวหน้าจะให้ลึกกว่านี้...

    [​IMG]
    ท่าพระจันทร์ ตลาดพระเครื่อง เครื่องรางของขลังเก่าแก่ของไทย

    คุณอาสงวน สมกาย นักเขียนอาวุโสนามอุโฆษที่เรา ๆ นักเขียนรู้จักกันดี...ท่านเป็นผู้เขียนประวัติพ่อท่านเอื้อมเป็นคนแรกจนท่านมีชื่อเสียงโด่งดังท่าทุกวันนี้..ได้เปิดเผยกับผมว่า..ประวัติพ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ นั้นจริง ๆ แล้ว พ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ เป็นชาวจังหวัดสงขลา บิดานับถือศาสนาอิสลาม มารดาเชื้อสายจีนนับถือศาสนาพุทธ พ่อท่านเอื้อม ชาติภูมิเป็นคนจังหวัดสงขลา เกิดที่ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2449 เป็นบุตรของนายเขียน แสงสุวรรณ นางนุ่ม แสงสุวรรณ เริ่มต้นการศึกษาที่โรงเรียนมหาราชูทิศ เนื่องจากบิดาของท่านรับราชการอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นทหารรักษาพระราชวัง ส่วนคุณย่าเป็นผู้หญิงที่เก่งมาๆ ในวิชาอาคม พ่อท่านเอื้อมได้เล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่า คุณย่าเคยอุ้มท่านตอนเป็นเด็กเหินไปทางยอดหญ้าป่าพรุมาแล้ว (พูดง่ายๆ ว่า เหาะเหินเดินอากาศได้น่าอัศจรรย์)



    พ่อท่านเอื้อม เริ่มสนใจในวิชาอาคมมาตั้งแต่วัยเด็ก ได้รับการถ่ายทอดวิชาจากครูคนแรกคือ คุณย่าพ่อท่านเอื้อม อุปสมบทเมื่ออายุ 65 ปี เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2514 เวลา 13.45 น. ณ พัทธสีมา วัดปากเชียร อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีพระครูถาวรบุญรัต เป็นพระอุปัชฌาย์ พระมานิต มานิโต เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับฉายา "กตปุญโญ"



    ประสบการณ์ชีวิตในวัยหนุ่ม เคยเป็นครูสอนหนังสือเด็กๆ มาก่อน ครั้นลาออกจากครูก็เที่ยวเตร่ไปตามสถานที่ต่างๆ จากบ้านเกิดเมืองสงขลาไปขับรถเมล์บ้างเป็นกระเป๋ารถบ้างสายต่างจังหวัดอยู่นานหลายปี จากนั้นไปสมัครฝึกหัดมวย ขึ้นชกตามเวทีต่างจังหวัด จนเบื่อชีวิตแล้วหันไปเล่นหนังตะลุงบ้าง เล่นมโนราห์บ้าง ในระหว่างที่เที่ยวเตร่ไปตามถิ่นต่างๆ ได้พบกับพระอาจารย์เก่งๆ หลายรูป รู้ว่าที่ไหนมีอาจารย์ดีเก่งจะไปขอเรียนวิชาอาคมจากเหนือ กลาง, อีสาน ใต้ หลายจังหวัด



    ในระหว่างที่ท่องเที่ยวท่านจะเปลี่ยนชื่อตัวเองอยู่เสมอ เคยถามลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดเล่าให้ฟังว่า พ่อท่านเปลี่ยนชื่อทั้งหมดถึง 6 ชื่อ และชื่ออะไรบ้างผู้เขียนไม่ได้สอบถาม ซึ่งในแต่ละที่ไม่เหมือนกัน (ลืมบอกว่าเดิมท่านชื่อขันต์)



    พ่อท่านเอื้อม เล่าว่า เคยไปอยู่เมืองสุพรรณบุรี ได้รู้จักกับเสือดำ เสือใบ เสือมเหศวร สนิทสนมกันมาก พวกเสือ ๆ สุพรรณบุรี มักเรียกท่านว่าพี่ใหญ่ เพราะอายุมากกว่าคนอื่น ๆ ทั้งหมด เมื่ออยู่ในกลุ่มพวกเสือ เหตุนี้ทำให้ทุกคนเข้าใจว่า พ่อท่านเคยเป็นผู้ร้ายเป็นเสือที่ปล้นผู้คน อันที่จริงท่านไม่เคยปล้นใครกิน แต่เชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่าเสือสมัยก่อน เป็นผู้ที่มีคุณธรรมมีสัจจะ ถึงจะปล้นก็ปล้นคนรวยช่วยเหลือคนจน...

    [​IMG]
    เสือดำ เสือใบ เสือมเหศวร

    ตามประวัติพ่อท่านเอื้อมอย่างที่บอกไปแล้วว่า.. ก่อนอุปสมบทท่านเคยเป็นเสือเก่ามาก่อน และได้เคยปะทะกับท่านพล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช ต่างคนต่างมีวิชาสายสำนักเขาอ้อ สิ่งนี้แหละเหมือนตกกระไดพลอยโจน (โจร) ทำให้ตำรวจหมายหัวคอยติดตามปราบปราม ซึ่งนำโดยท่านขุนพันธ์ฯ นายตำรวจมือปราบที่เคยเจอกันหลายครั้งแต่จับท่านไม่ได้ เพราะพ่อท่านมีวิชาอาคม คือ กำบังตัวจนในที่สุดท่านทั้งสองคบหาเป็นสหายกัน ต่อมาท่าน พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช ได้แนะนำให้ท่านไปบวชกับพ่อท่านคล้าย วัดจันดี แต่พ่อท่านคล้ายท่านชราภาพมากแล้ว จึงแนะนำให้ไปบวชกับพระรูปอื่น ก่อนบวชท่านได้บอกว่าถ้าบวชกับพระรูปไหนจะไปสึกกับพระรูปนั้น ในที่สุดท่านก็ได้อุปสมบทกับพระครูถาวรบุญรัต ในเวลาต่อมาท่านพระครูถาวรบุญรัตได้มรณภาพลง พ่อท่านเอื้อมจึงลาสิกขาไม่ได้ตั้งแต่นั้นมาจวบจนปัจจุบัน



    ย้อนกลับไปตอนอยู่ชุมเสือ..พ่อท่านเอื้อม เล่าว่า ตอนที่ท่านขุนพันธ์ฯ เป็นผู้กำกับตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร มีชื่อเสียงโด่งดังมาก อยู่ได้ประมาณ 2 ปี ย้ายมาอยู่จังหวัดชัยนาท ปราบปรามพวกเสือดัง ๆ จนขยาด เป็นที่รู้จักกิตติศัพท์กันดี พ่อท่านเล่าอีกว่า ตอนที่ไปอยู่ในชุมเสือเมืองสุพรรณบุรี มีชุมเสือใหญ่กว่าชัยนาท แต่น้อยชุมเสือ คือมีชุมเสือ 4 ชุมนุม คือ



    1.ชุมนุมเสือฝ้าย เดิมบางนางบวช มีเสือฝ้ายเป็นหัวหน้า เสือพัว เสือใบ เสือมเหศวร กับพรรคพวกรวม 100 คนเศษ

    2.ชุมนุมเสือเกลี่ย บ้านสามเอก เสือเกลี่ยเป็นหัวหน้า เป็นเกลอกับก๊กเสือฝ้าย มีพวกรวม 65 คน

    3.ชุมนุมเสือดอย บ้านปากน้ำเดิมบางนางบวช มีพวก 35 คน ชุมนุมนี้เป็นลูกน้องของเสือฝ้าย

    4.ชุมนุมเสือดำ บ้านป่าสะแกไร่อ้อย เสือดำเป็นหัวหน้า มีเสือมุ่ย เสือเมฆ เสือเย็น เสือโสนี ฯลฯ ชุมนุมนี้ไม่กินเกลียวกับก๊กเสือฝ้าย




    สมัยนั้นบ้านเมืองเดือดร้อนถึงขีดสุด มีอยู่หลายจังหวัดที่ชาวบ้านไม่เป็นอันทำมาหากิน เช่น สุพรรณบุรี ชัยนาท อุทัยธานี อ่างทอง สิงห์บุรี นครสวรรค์ โดยเสือทั้งสองจังหวัด (สุพรรณฯ กับชัยนาท) เที่ยวอาละวาดปล้นสะดม ฆ่าคน ฉุดคร่าผู้หญิง เรียกค่าไถ่ ปล้นหมู่บ้าน ปล้นตลาด ปล้นเรือโยงในลำน้ำ ล้อมโรงพัก เพราะบ้านเมืองอยู่ในช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย พ่อท่านเอื้อม เล่าว่า เสือฝ้ายเป็นเสือที่มีอิทธิพลมากที่สุดในหมู่เสือด้วยกัน ตลอดทั้งวิธีการปล้นและการปกครองลูกน้อง แต่ท่านไม่ได้เล่ารายละเอียดมากไปกว่านี้ เพียงแต่เล่าว่า ท่านเคยยืนให้นายอำเภอแสงอาทิตย์ยิงจนหมดลูกกระสุน ไม่ระคายเคืองผิวหนังเลย



    ชีวิตเร่ร่อนของพ่อท่านเหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุด ไปที่ไหนก็เปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามไปเรื่อย ๆ บางครั้งต้องทำตัวเหมือนคนบ้าเสียจริต ไว้หนวดเครารุงรัง นุ่งกางเกงขาด เสื้อขาด เพราะคอยหลบหลีกตำรวจที่ติดตามอยู่ตลอด เที่ยวไปทุกที่มีประสบการณ์ชีวิตโชกโชน จนกระทั้งได้เมียมีลูก มาเปลี่ยนชื่อเอาตอนนี้แหละ ชื่อ เอื้อมตั้งแต่นั้นมาพ่อท่านเอื้อม มาคิดขึ้นได้ว่า การใช้ชีวิตอย่างนี้ไม่ดีแล้ว ถูกตำรวจคอยตามล่าทุกที่ จึงตัดสินใจไปกราบพ่อท่านคล้าย วัดสวนขันธ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช



    เมื่อไปกราบพ่อท่าน ท่านพูดว่า...บวชเถอะลูกบวช บวชแล้วจะดี.....จึงได้ไปกราบขออุปสมบทกับพระครูถาวรบุญรัต พ่อท่านได้ศึกษาและปฏิบัติธรรมอย่างมุ่งมั่นและจริงจัง โดยการออกจาริกธุดงค์เพื่อแสวงหาโมกขธรรม เดินธุดงค์ไปตามป่า เขา ขึ้นไปทางเหนือถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และลงใต้จดชายแดนมาเลเซีย ระหว่างธุดงค์ปักกรดตามป่า ถ้ำ และเดินข้ามภูเขาน้อยใหญ่รวม ๖๙ ลูก การปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดของพ่อท่านเอื้อมจึงเชื่อกันว่า พ่อท่านได้บรรลุธรรมขั้นสูง ในระหว่างธุดงค์ พ่อท่านเอื้อมได้สร้างวัดตามสถานที่ต่าง ๆ รวม ๗ วัด ได้แก่ ๑.วัดท้ายทะเล อำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ๒.วัดไสไท อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ๓.สำนักสงฆ์เขาวงแหวน อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ๔.วัดบางเนียน อำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ๕.สำนักสงฆ์คลองสะเดา อำเภอเมือง

    จังหวัดชุมพร ๖.สำนักสงฆ์เนินธัมมัง อำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ๗.สำนักสงฆ์ควนเขาดิน อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี


    [​IMG]
    พ่อท่านเอื้อม...บารมีตบะท่านล้นพ้น..ท่านเพ่งมาที่กล้องเล่นเอาวูบวาบทีเดียว



    พ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ นอกจากศึกษาค้นคว้าและปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดแล้ว พ่อท่านยังได้ศึกษาค้นคว้าทางไสยเวท และวิทยาคมทั้งศาสตร์อิสลาม พราหมณ์ ขอมและพุทธ มาตั้งแต่อายุ ๑๖ ปี จนถึง จึงทำให้พ่อท่านมีความรู้แตกฉาน ลึกซึ้งและแกร่งกล้าทางด้านไสยศาสตร์ เวทมนต์ คาถา อาคม ในทุกด้าน พ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ จึงเป็นพระเกจิอาจารย์เพชรน้ำหนึ่งของภาคใต้ ที่มีตบะบารมีอันสูงยิ่ง วัตถุมงคลที่พ่อท่านอธิษฐานจิตหรือปลุกเสก จะมีอิทธิปาฏิหาริย์และประสบการณ์ทางด้านคงกระพัน แคล้วคลาด คุ้มครอง โชคลาภ และเมตตามหานิยม ซึ่งเกิดขึ้นกับผู้ที่นำไปบูชาจนนับครั้งไม่ถ้วน ศิษยานุศิษย์ ผู้ศรัทธาและบุคคลทั่วไปจึงเคารพนับถือ ศรัทธา แสวงหาวัตถุมงคลของพ่อท่านไว้บูชา และไปคารวะกราบไหว้พ่อท่านกันมากมายตลอดเวลา…


    ท่านเคยเล่าว่ากว่าจะสร้างวัดบางเนียนได้แสนลำบาก คนที่ไม่พอใจทั้งมาฟัน-ยิง มีครั้งหนึ่งมายิงตรงหน้า ท่านว่าห่างแค่นั้นแต่มันยิงไม่โดนเพราะมันไม่แม่น ปัจจุบันอยากตายแต่มันไม่ตายต้องอยู่อย่างหลังหักเพราะต้องใช้กรรมที่เคยทำกับแมว


    ศิษย์ของพ่อท่านได้กรุณาเล่าให้ฟังว่า....เท่าที่ผมอยู่กับท่านมานาน เรื่องห้ามฟ้า ห้ามฝน...ท่านบอกว่าคนที่วิชาแก่กล้าสั่งได้....ผมเคยไปเสกจตุคามที่ศาลหลักเมืองนครกับท่าน ขณะแดดจัดมาก คนจัดเป็นคนกรุงเทพ เขาไม่รู้จักพ่อท่าน ผมจะให้ท่านนั่งพัก แต่เขาไม่ได้เตรียม และนิมนต์ เลยชวนท่านมาทีรถ เขาก็เข้ามาถามว่าท่านนั่งปรกได้ไหม ท่านโมโหแต่ไม่พูด ผมคุยกับท่านว่าเราไม่ได้มาเดินหาเพื่อให้เขานิมนต์เสก เขานิมนต์มา จนพิธีกรประกาศว่า ตอนนี้ฟ้าดินรับรู้แล้ว เพราะฝนตั้งเค้าดำมืด...เขาจัดให้พระนั่งรอบศาล....แต่พ่อท่านเดินมาช้ามาถึงเขานั่งรอบๆจนเต็ม ..ผมเลยพาท่านไปนั่งในศาลหลักเมือง กับท่านนุ้ยศิษย์หลวงพ่อท้วม โดยไม่มีแม้แต่อาสนะจะนั่ง ผมเลยไปขอมาสองผืน...ผมมานอนคอยที่รถ พอเริ่มพิธี ทั้งฝนทั้งลม พัดจนเต็นล้มระเนระนาด เกจิที่นั่งข้างนอกเปียกหมด ทุกเกจิ (พ่อท่านจ่างถอดจีวรทิ้งไปขอจากวัดชายนามาเปลี่ยน...พ่อท่านนั่งสบายกับท่านนุ้ย....เป็นเรื่องจริงที่เห็นกับตา ..เทวดารับรู้จนน้ำไหลลงท่อไม่ทัน…………


    [​IMG]
    จับสัมผัส เสก 10นาทีก็ขลัง

    ปาฏิหาริย์ "หลวงปู่เอื้อม" อายุกว่า 102 ปี รถคว่ำ..ไม่เป็นอะไร?...คัดจากเนื้อข่าว ปาฏิหาริย์หลวงปู่เอื้อม พระเกจิอาจารย์ชื่อดังภาคใต้ นั่งฟอร์จูนเนอร์เสียหลักพลิกคว่ำชนต้นไม้พังยับเยิน แต่คนในรถปลอดภัย ส่วนหลวงปู่ไม่เป็นอะไรเลย ศิษย์นำส่ง ร.พ. หมอพยาบาลงงฉีดยา ไม่เข้า ลูกศิษย์ต้องเอาน้ำลายหลวงปู่ทาจึงฉีดได้ หลังรู้ข่าวชาวบ้านต่างพากันไปดูรถที่จอดไว้ในโรงพักทุ่งสง พร้อมนำเลขทะเบียนไปซื้อหวยอีกด้วย :::- เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 ส.ค. พ.ต.ต.สมมาตร จันทบาล สวส.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนต้นไม้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ เหตุเกิดบนถนนเอเชีย สายสุราษฎร์ธานี-ทุ่งสง หมู่ที่ 5 ต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีฯ หลังรับแจ้งแล้วจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามร่วมใจปู่อินทร์ เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุเป็นบริเวณคูระบายน้ำกลางถนนสี่เลน พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กค-182 ชุมพร จอดอยู่ในร่องระบายน้ำในสภาพรถพังยับเยิน กระจกหน้ารถแตกร้าวไปทั้งบาน โดยรถคันดังกล่าวอัดก๊อบปี้ติดอยู่กับต้นไม้ในเกาะกลางถนน ภายในรถเบาะหลังพบว่ามีพระภิกษุ 2 รูปนั่งอยู่ และมีสามเณรนั่งคู่กับคนขับ ซึ่งด้านข้างประตูเปิดไม่ออก เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงใช้ชะแลงงัดประตูออกมาและรีบนำคนขับรวมทั้งพระภิกษุภายในรถส่งโรงพยาบาลทุ่งสง ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่องรอยรถเสียหลักตกลงมาในร่องระบาย และชนต้นไม้ล้มขาดไปจำนวน 3 ต้น ...



    จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถคันดังกล่าวมีคนโดยสารมาทั้งหมด 4 คน โดยมีนายเอิบ แสงสุวรรณ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 1 ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เป็นคนขับรถ มีหลวงปู่เอื้อม กตปุญโญ อายุ 102 ปี เจ้าอาวาสวัดบางเนียน ม.2 ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พระสัมพันธ์ ชูวงศ์ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดและพระติดตามหลวงปู่เอื้อมนั่งอยู่เบาะหลัง และมีสามเณรก้อง อรุณจิต อายุ 16 ปี นั่งคู่คนขับ โดยเดินทางมาจาก จ.ชุมพร เพื่อเดินทางกลับวัดบางเนียน ขณะที่รถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเสียหลักพุ่งลงร่องระบายน้ำเกาะกลาง ชนต้นไม้ล้มขาดไป 3 ต้น รถพังเสียหายยับเยิน โดยที่หลวงปู่เอื้อมไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย รวมทั้งสามเณรและคนขับ ส่วนพระสัมพันธ์ได้รับบาดเจ็บกระดูกไหปลาร้าร้าว .... ด้านของสามเณรก้องกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นเดินทางมาจากสำนักสงฆ์คลองสะเดา ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร โดยออกเดินทางตั้งแต่เวลา 04.30 น. โดยตนนั่งหน้าคู่กับคนขับ ขณะโชเฟอร์จะแซงรถคันข้างหน้าแต่แซงไม่พ้น จึงเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ตนเอามือล้วงไปในย่ามที่มีวัตถุมงคลของอาจารย์เอื้อม รุ่นสะท้านภพองค์ใหญ่ที่ติดตัวตลอดมากำไว้แน่น และตนรู้สึกว่าตัวเองกระแทกกับคอนโซลอย่างจัง แต่ตนก็ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เมื่อนึกได้หันไปดูอาจารย์ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บ และอาจารย์อยู่ในสภาพที่ยังงงๆ มากกว่า และหลังจากเกิดเหตุแล้วเจ้าหน้าที่ได้นำอาจารย์เอื้อมมาตรวจสภาพร่างกายที่ร.พ.ทุ่งสง และนำเข้าห้องพักที่ตึกพิเศษชั้น 5 โดยตรวจสอบอาการอย่างละเอียดพบว่าหลวงปู่เอื้อมได้รับบาดเจ็บที่บริเวณคางมีรอยฟกช้ำเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนคนอื่นๆ ก็มีรอยฟกช้ำเล็กน้อย มีเพียงพระสัมพันธ์ที่อาการหนักกว่า..ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร.พ.ทุ่งสงมีแพทย์และพยาบาลเข้ามาดูแลอาการของหลวงปู่เอื้อมอย่างใกล้ชิด โดยหลวงปู่เอื้อม ซึ่งทางหมอและพยาบาลก็จะฉีดยาแก้ปวดเมื่อยให้ โดยขออนุญาตหลวงปู่ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจที่หมอฉีดยาไม่เข้า ลูกศิษย์ต้องเอาน้ำลายหลวงปู่มาทาที่บริเวณจะฉีดยาจึงฉีดได้ สร้างความแปลกใจแก่แพทย์และพยาบาลเป็นอย่างมาก โดยเมื่อฉีดยาแล้วหมออนุญาตให้พาหลวงปู่กลับวัดได้



    ...สำหรับหลวงปู่เอื้อมนั้นถือเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังของภาคใต้ โดยหลวงปู่จะเดินทางไป-มาระหว่าง จ.ชุมพรและนครศรีธรรมราช เพราะมีวัดและสำนักสงฆ์ที่ต้องดูแลถึง 7 แห่งด้วยกัน หลวงปู่เอื้อมถือเป็นเกจิชื่อดังที่มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย และเป็นที่เคารพนับถือของบุคคลทั่วไป ในยุคที่องค์พ่อจตุคามรามเทพกำลังโด่งดัง หากจตุคามฯ รุ่นไหนที่มีหลวงปู่เอื้อมไปร่วมพิธีปลุกเสกก็จะเป็นที่ฮือฮาตลอด โดยหลวงปู่เอื้อมจะไม่ค่อยรับนิมนต์ไปปลุกเสกให้บ่อยนักแต่จะดูที่เป็นการกุศลจริง ๆ หลวงปู่เอื้อมนั้นเป็นพระไม่ค่อยพูด ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากข่าวหลวงปู่เอื้อมรถพลิกคว่ำเผยแพร่ออกไป ชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันแห่ไปดูรถที่จอดอยู่หน้า สภ.ทุ่งสง ซึ่งเมื่อเห็นสภาพรถที่พังยับเยินแล้วต่างก็พูดวิจารณ์กันว่าหากดูสภาพรถแล้วไม่น่าจะมีใครรอด ซึ่งเป็นความอัศจรรย์และฮือฮาถึงความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่เอื้อม โดยจดหมายเลขทะเบียนรถเพื่อซื้อหวยกันอย่างคึกคักทั้งวัน

    [​IMG]
    พ่อท่านไปนั่งปลุกเสกภาวนาให้วัดต่างๆด้วยกุศลนั่งชั่วครู่ก็ขลังเพราะเทวดาเทพพรหมท่านมาช่วย..ระดับนี้ไม่ต้องนาน..



    พ่อท่านเอื้อม เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำปากพนัง เกจิชื่อดังของภาคใต้ ทำนายว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง รวมทั้งจะหลุดพ้นในทุกข้อกล่าวหา

    เมื่อ วันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้นำฝ่ายค้าน ได้เดินทางลงพื้นที่นครศรีธรรมราช โดยเป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคล พ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ พระเถราจารย์แห่งภาคใต้ในวัย 108 ปี ที่วัดสุวรรณจัตตุพลปันนาราม หรือวัดบางเนียน หมู่ 4 ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางประชาชนที่มารอต้อนรับจำนวนมาก

    สำหรับพ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ เป็นพระเกจิชื่อดังของภาคใต้ ที่ได้ปรารภกับบรรดาศิษยานุศิษย์ว่า ก่อนที่จะละสังขารอยากจะสร้างเจดีย์วัดบางเนียนให้แล้วเสร็จเสียก่อน และอยากพบนายอภิสิทธิ์ ซึ่งพ่อท่านเอื้อม ได้ทำนายว่า นายอภิสิทธิ์ จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง และจะพ้นข้อกล่าวหาในทุก ๆ คดี จาก นั้นในช่วงเย็น นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันฟุตซอลเดือนสิบ เทพไทคัพ ครั้งที่ 8 ณ ลานคนเมือง เทศบาลนคร จ.นครศรีธรรมราช และลงแข่งขันฟุตซอลคู่พิเศษระหว่างทีมพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าทีม กับทีมรวมนครศรีธรรมราช โดยมี ผศ.เชวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนคร จ.นครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับท่ามกลางประชาชนที่มาเชียร์จำนวนหลายร้อยคน

    :::- ที่มา : จากหนังสือพิมพ์ข่าวสด กรอบบ่าย เมื่อวันที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๑ ปีที่ ๑๘ ฉบับที่ ๖๔๖๕ ข่าวสดรายวัน :::-

    [​IMG]
    พ่อท่านเอื้อมอนุญาตให้เก็บภาพกวักลาภอุ้มบาตรเป็นมหามงคลแห่งแผ่นดิน...​


    ...เขียนเรื่องพ่อท่านเอื้อมนั้นก็เพื่อจะแนะว่าพระทางใต้นั้นท่านเก่งจริงขลังจริง...เรื่องพระดีพระเก่งแท้แน่จริงนั้น บางทีแล้ว ก็เชื่อ"วงการ"เสียทั้งหมดไม่ได้ เพราะมีเรื่องของ"ทิษฐิ"และ"ผลประโยชน์" มาเบี่ยงเบนให้พระที่ "ดีแท้"และ"แน่จริง" ต้อง "หายสาบสูญ" ไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นับเป็นเรื่องที่น่าเสียดายยิ่งนัก เคยคิดจะบูชาคุณ"พระดีจริงที่ถูกลืม" ให้กลับมา "มีชีวิต" ใหม่อีกครั้ง และเพื่อเป็นการบอกกล่าว "คนรุ่นใหม่" ในการเลือกหา "ของดี"ของพระที่"เก่งจริง" โดยไม่อิงกระแสของวงการพระที่ว่ากันว่าสุดแสนโสมมให้เสียใจ


    ชีวิตสมณะเพศ พ่อท่านเอื้อมออกธุดงค์จาริกแสวงบุญไปทั่วภาคใต้ ขึ้นเขาไปปักกลดปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด จนกล้าแกร่งในวิชาไสยเวทย์ ชาวนครศรีธรรมราชต่างยกย่องให้ท่านเป็นเทพเจ้าแห่งความศักดิ์สิทธิ์ เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำปากพนัง ช่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ชาวใต้ ชื่อเสียงพ่อท่านเอื้อมจึงดังไกลมาถึงเมืองหลวง


    ช่วงน้ำท่วมปี2554มีชาวกรุงหนีน้ำมากราบพ่อท่านเอื้อมเยอะ แต่ผมกับครอบครัวได้กราบท่านอย่างใกล้ชิด ได้คุยและรับพรจากพ่อท่านเอื้อมมานานแล้วเพราะที่บ้านแม่อยู่เมืองนครเป็นญาติกับพ่อท่านสังข์วัดดอนตรอ...รู้จักพ่อท่านเอื้อมมานานเขียนถึงท่านผมก็คงได้บุญโขเพราะขออนุญาตกับท่านโดยตรงในฐานะลูกหลานเมืองคอนเหมือนกัน...รีบไปกราบท่านเถอะครับไปร่วมบุญกับท่านพาพ่อแม่ที่แก่เฒ่าไปด้วยท่านจะได้เห็นคนมีบุญพระมีบุญ..อายุเกิน 100ปี ไม่มีขลังได้ไงบวชเรียนนานถึง 100 กว่าไม่ใช่เรื่องง่ายนะโว้ยพรรคพวก....สาธุ

    [​IMG]
    เครื่องมงคลที่หน้ากุฏิของแท้ทั้งนั้น..ดีกว่าไปเช่าตามศูนย์พระ

    [​IMG]
    พระบูชาพ่อท่านเอื้อม มีที่วัดที่เดียว


    [​IMG]

    อย่าลืมไปกราบพ่อท่าน...ไปช่วงเช้ากำลังดี...ไปด้วยจิตบริสุทธ์เถิด...ได้บุญโข...ทางวัดยินดีต้อนรับ​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2013
  2. buakwun

    buakwun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,830
    ค่าพลัง:
    +16,612
    ขอกราบอนุโมทนาบุญเป็นอย่างสูงที่นำเรื่องราวดี ๆ มาให้รับทราบ
     
  3. ทางสวรรค์

    ทางสวรรค์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +347
    ดูจากแววตาท่านแล้วขลังจริงๆขอรับ ขอขอบคุณที่นำมาให้อ่านกัน และขออนูโมทนาในบุญนะครับ
     
  4. ออกพราน

    ออกพราน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +550
    กราบหลวงปู่เอื้อมวัดบางเนียนครับ _/\_
     
  5. shevvy

    shevvy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2007
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +300
    ขอบคุณคับ:cool:
     
  6. surer

    surer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,622
    ค่าพลัง:
    +1,318
    ถ้าผมอยู่ใกล้ๆ จะไปขอเรียนวิชาต่างๆเลย ไม่ใช่ว่าบ้าคุณไสยนะ แต่ไม่อยากให้ วิชาต่างๆ
    เลือนหายไปตามกาลเวลา ใครอยู่ใกล้ชาวยไปสานต่อเจตนารมผมที
     
  7. ninebeer

    ninebeer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    872
    ค่าพลัง:
    +2,664
    เคยมีคนถามท่าน ท่านบอกว่าต้องบวชก่อนถึงจะสอน และถ้าสึกออกไป ก็ไม่ให้ใช้วิชา (คำตอบประมาณนี้ค่ะ)
     
  8. apple_lin

    apple_lin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    584
    ค่าพลัง:
    +704
    ขอบคุณค่ะ อ่านแล้วดีจัง
     
  9. baybayboo1824

    baybayboo1824 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +92
    ขออนุโมทนากับเจ้าของกระทู้ด้วยนะค่ะ ไม่เคยรู้จักท่านเลย แต่วหลังจากอ่านแล้ว เกิดความเลื่อมใสมากค่ะ ถ้ามีบุญพอก็ขอให้ได้มีโอกาสไปกราบท่านสักครั้งในชีวิตนะค่ะ ปกติจะไปทางอีสานค่ะ
     
  10. evatranse

    evatranse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    182
    ค่าพลัง:
    +571
    [​IMG]
     
  11. วันมงคล2

    วันมงคล2 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    279
    ค่าพลัง:
    +69
    กราบหลวงปู่เอื้อมวัดบางเนียนครับ ผมอยู่โคราช ภาคใต้เคยไปเพียงเกาะสมุย หากบุญมีอยากไปกราบทําบุญกับหลวงพ่อสักครั้งครับ อนุโมทนาบุญกับเจ้าของกระทู้ด้วยครับสาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...