ถึงเวลาที่สยบข่าวภัยพิบัติ  ทางสายเอก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย คมสันต์usa, 14 ธันวาคม 2012.

  1. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410

    กดไลค์+ ให้โม...ไม่พอค่ะ
    ขอ;ปรบมือ;ปรบมือ;ปรบมือให้กับข้อคิดนี้ด้วยค่ะ
     
  2. classicguitar

    classicguitar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +140
    อาจารย์คมสันต์ค่ะขออนุญาติสอบถามนิดค่ะว่าการประท้วงรอบนี้จะจบยังไงค่ะ
     
  3. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    “ชีวิตของอาตมาแค่ชีวิตเดียว แต่ประชาชนอยู่ได้อย่างสงบสุข คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม” เป็นวันที่ 17 แล้วที่หลวงพ่อดี หรือ พระสุวัฒน์ สุวฑฺฒโน จากสำนักปฏิบัติธรรมพุทธพัฒนา จ.สระแก้ว นั่งปักหลักวิปัสสนากรรมฐานที่สำนักงานดีเอ็มจีบุ๊คส์....... อ่านต่อได้ที่ : "หลวงพ่อดี"อดอาหารนายกฯไม่ออกไม่เลิก - โพสต์ทูเดย์ ข่าววิเคราะห์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC05587.JPG
      DSC05587.JPG
      ขนาดไฟล์:
      474.5 KB
      เปิดดู:
      59
    • 1 universe.jpg
      1 universe.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.5 KB
      เปิดดู:
      83
  4. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    การที่พระสงฆ์มานั่งกรรมฐานหรือสมาธิอดอาหาร   เพื่อเรียกร้องขอ.....เป็นสิ่งตอบแทนนั้น เป็นการกระทำที่ ผิดไปจากหลักธรรม
    ไม่ใช่สัมมาทิฏฐิตามพระธรรมวินัยที่พุทธเจ้าท่านทรงสอน ครับท่าน
    และ (จะต้องไม่เป็นการเบียดเบียนตนเองและผู้อื่น ครับท่าน )
     หลวงพ่อท่านกำลังเบียดเบียนตัวท่านเอง และผู้อื่นครับ หลวงพ่อท่านจะเอาชีวิตมาทิ้งเสียเปล่า ครับพระคุณท่าน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1 universe.jpg
      1 universe.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.5 KB
      เปิดดู:
      81
    • DSC06068.JPG
      DSC06068.JPG
      ขนาดไฟล์:
      488.7 KB
      เปิดดู:
      60
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2014
  5. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,761
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692
    จะไปว่าคนอื่น
    แล้วทำไม กระทู้คุณ คุณแสดงความคิดเป็นการเมืองเองตลอด
    ไม่ต้องไปไหนไกลเลย
     
  6. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจต่อกรณีพระพุทธอิสระ กระทำการขัดต่อวินัยสงฆ์ แต่ต้องรอผลดำเนินคดีอาญาเสียก่อนจึงจะให้ลาสิกขาบทได้ ติดตามเพิ่มเติมที่ สำนักพุทธศาสนาแจงขั้นตอนเอาผิดพระพุทธอิสระ - Voice TV ‪#‎สำนักพระพุทธศาสนา‬ ‪#‎พระพุทธอิสระ‬ ‪#‎วินัยสงฆ์‬ ‪#‎คดีอาญา‬ ‪#‎ลาสิกขาบท‬
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • isara.jpg
      isara.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102 KB
      เปิดดู:
      107
    • DSC05587.JPG
      DSC05587.JPG
      ขนาดไฟล์:
      474.5 KB
      เปิดดู:
      49
  7. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    ผู้ชุมนุมยังหาทางลงไม่ได้ก็ให้ปล่อยไปตามธรรมชาติในไม่ช้า
    เส้นทางที่เดินนั้นแคบลงก็จะมีทางเลือกให้กับผู้ชุมนุมเองครับ
    ถ้าตามหลักพระพุทธศาสนาเราจะบอกว่าปล่อยให้เวรและกรรมทำหน้าที่เอง
    ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1 universe.jpg
      1 universe.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.5 KB
      เปิดดู:
      72
    • DSC04720.JPG
      DSC04720.JPG
      ขนาดไฟล์:
      547.5 KB
      เปิดดู:
      43
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2014
  8. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    ก้อนหินเพียงก้อนเดียวเรียวน้อยนิด
    แต่พิชิตชีวิตมามากหลาย
    ทั้งติดต้องจองจำอีกมากมาย
    สวยบาดใจในก้อนหินคนนินทา

    หินน้ำงามยามสวยสดจรดขอบฟ้า
    พลัดหลงมาในถิ่นแคว้นแดนสยาม
    ไม่มีซื้อไม่มีขายใครติดตาม
    น้ำเงินงามตามสีหินสิ้นแรงใจ


    เจ้าของหินรอคืนถิ่นหินต้องสาป
    พังราบคาบใครไปครองเจ้าของหิน
    แตกสามเสี่ยงหมดสูญสิ้นร้าวแผ่นดิน
    ถึงฝังดินลุกเป็นไฟไหม้เผาคน


    ไม่น่าเชื่อว่าเป็นหินถิ่นไทยรัก
    แน่ประจักษ์ในสายตาเวลานี้
    ภัยพิบัติเข้ามาใกล้ไทยทุกที
    หินก้อนดี จงปกป้อง พี่น้องไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC05715.JPG
      DSC05715.JPG
      ขนาดไฟล์:
      557 KB
      เปิดดู:
      58
    • PICT0541.JPG
      PICT0541.JPG
      ขนาดไฟล์:
      853.4 KB
      เปิดดู:
      63
    • cat & mouse.jpg
      cat & mouse.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37.8 KB
      เปิดดู:
      59
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2014
  9. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    กลัวแต่มันเกิดสงครามกลางเมือง เพราะพวกองค์กรอิสระนี้ละ จะทำให้เดือดร้อนไปทั่วประเทศ แบบชีเรีย ถ้ามันเกิดเพราะพวกนี้ทำ จะขอจองกฐินพวกนี้ไว้เลย ถ้าคนในประเทศรบกัน ซึ่งจะทำให้แตกแยกในประเทศอย่างมาก
     
  10. พูน

    พูน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    595
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับท่านคมสันต์ หายไปนาน ตอนนี้นี่วนเข้ามาการเมืองกันแล้วหรือนี่
     
  11. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    สวัสดีครับ คุณพูล ไม่ได้หายไปไหนกระทู้ไม่ได้ วนเข้าการเมืองครับ  บังเอิญ พระสงฆ์บางรูป ที่ออกนอกทางพระธรรมวินัยและหลักธรรม ในบวรพระพุทธศาสนาก็เลยนำมาลงเพื่อเตือนสติครับ ตามหน้าที่ และ 
    ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองครับ ส่วนท่านที่ถามมาเราก็ยินดีตอบให้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC06288.JPG
      DSC06288.JPG
      ขนาดไฟล์:
      550.6 KB
      เปิดดู:
      55
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2014
  12. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,761
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692
    คนยุ่งกับการเมืองโดยรู้ตัวว่าทำเพื่อส่วนรวม หรือทำเพื่อเลือกข้าง.. ก็มีอยู่
    คนยุ่งกับการเมืองแสดงอาการเลือกข้าง แล้วอ้างว่าไม่ยุ่งกับการเมืองหรือไม่รู้ตัวก็มีอยู่
    คนที่เหมือนเลือกข้างแต่ทำเพื่อส่วนรวม กับคนเลือกข้างเพื่อประโยชน์ตนต่างกันสิ้นเชิง..
    บุคคลพึงสง่างามด้วยสัจจะ กล่าววาจาใด สวรรค์พึงพินอบพิเทานับถือยกย่อง
    บุคคลหนักแน่นด้วยวาจาสามหาว หลอกได้แต่คนไร้ปัญญาเท่านั้น

    พระพุทธเจ้ากับการเมือง

    ในสมัยพุทธกาลก็มีปัญหาการเมืองพอสมควรที่เด่นชัดก็มีเรื่องที่พระเจ้าอชาตศัตรูจะบุกแคว้นวัชชี ซึ่งพระพุทธองค์ทรงแก้ไขด้วยการตรัสยืนยันว่าตราบใดที่เจ้าแคว้นวัชชีปฏิบัติอปริหานิยธรรม 7 ประการ ก็จะมีแต่เจริญเพียงอย่างเดียว ไม่มีเสื่อมถอย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ทางฝ่ายพระเจ้าอชาตศัตรูระงับการรุกรานเอาไว้เสียก่อน

    ส่วนอีกเรื่องก็คือเมื่อครั้งพระเจ้าวิฑูฑภะยกทัพไปทำลายศากยวงศ์ ซึ่งพระพุทธเจ้าทรงเสด็จไปห้ามทัพด้วยพระองค์เองถึง 3 ครั้ง พอถึงครั้งที่ 4 ก็ทรงทราบว่านี่เป็นวิบากกรรมที่ใครๆก็ไม่อาจระงับได้ จึงไม่ทรงห้ามเหมือนคราวก่อน พระเจ้าวิฑูฑภะยกทัพไปฆ่าเจ้าศากยะแทบจะหมดสิ้น แล้วจึงยกทัพกลับโดยมาพักอยู่ที่ริมแม่น้ำ กรรมก็บันดาลให้เกิดฝนตกครั้งใหญ่ มีน้ำหลากท่วมมา ทำให้พระเจ้าวิฑูฑภะและส่วนหนึ่งของกองทัพโดนน้ำพัดพาไปและจมน้ำตายกันหมด เรื่องราวจะเป็นอย่างไร และพระพุทธองค์ทรงตรัสเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร

    การเมืองคือการทำเพื่อมวลประชาชน เพื่อบ้านเพื่อเมือง นั่นคือ การเมือง ไม่ใช่เพื่อพรรคของตนเอง ไม่ใช่เพื่อหมู่ฝูงของตนเองไม่ใช่เพื่อ ครอบครัวของตนเองไม่ใช่เพื่อตัวเอง นั่นยิ่งสุดแย่เลย การทำงานเพื่อตัวเรา ตัวกู ไม่ใช่การเมืองเด็ดขาด ฟังนิยามตรงนี้ให้ชัด เอาตรงนี้ ก่อนเลย การเมืองคือการทำเพื่อผู้อื่น เพื่อประชาชนทั้งมวล เพื่อประโยชน์ของคนอื่นเขา นี่คือการเมือง

    ที่พระพุทธเจ้า พาทำ พระพุทธเจ้า นี่สุดยอดของการทำ เพื่อคนอื่น ท่านหมดตัว หมดตน หมดกิเลส เพื่อตัวเพื่อตน ทำเพื่อผู้อื่นทั้งนั้น พระโพธิสัตว์ รู้เรื่องนี้ดี ถึงได้ตั้งใจ ที่จะมาทำงานรื้อขนสัตว์ คือมาช่วยคนอื่น ให้หลุดพ้น ช่วยสัตว์อื่น ให้พ้นทุกข์ ไม่ได้ทำเพื่อตัวเองเลย นั่นคืองานการเมือง ทำเพื่อผู้อื่น ทำเพื่อปลดปล่อย ความเห็นแก่ตัว เพื่อความเท่าเทียมกัน ในความเป็นคน ความมีสิทธิเสรีภาพ นี่คือ งานการเมือง พระพุทธเจ้าทำแล้ว

    [FONT=arial,helvetica,sans-serif]ประเด็นที่สอง การเมือง ที่ชื่อว่า ประชาธิปไตยคืออะไร [/FONT][FONT=arial,helvetica,sans-serif]? ประชาธิปไตย คือ การเมืองที่ให้อิสรเสรีภาพกับประชาชน และเพื่อ ประชาชน โดยประชาชน เพราะฉะนั้น จะต้องเอาความเห็น ของประชาชนเป็นหลัก จึงเรียกว่า อธิปไตย หรืออำนาจเป็นใหญ่ เป็นของประชาชน ให้ประชาชนเป็นใหญ่ พระพุทธเจ้าทำแล้ว ปลดแอกในยุคทาส คนยังไม่มี อิสระเสรี ท่านปลดความทาส ให้เป็นไท หลักฐาน จากพระไตรปิฎกมาแล้ว พระพุทธเจ้าทรงปลดคนที่เป็นทาสเมื่อมาอยู่ในธรรมวินัย หรือในธรรมนูญของท่าน ก็จะได้ อิสรเสรีภาพ ปลดเปลื้องจากความเป็นทาส แม้แต่คนมีวรรณะกษัตริย์ -พราหมณ์ -แพศย์ -ศูทร -จัณฑาล เมื่อมาอยู่ ในศาสนาของท่าน ในธรรมนูญของท่าน ก็จะถูกปลดปล่อย จากชั้นวรรณะ ทุกคนจะมีสิทธิเท่าเทียมกัน อยู่ในสังคมของท่าน เป็นอิสระ เสรีภาพ หนึ่งคนหนึ่งเสียง อยู่ในที่ประชุม ไม่ว่าจัณฑาล ไม่ว่ากษัตริย์ มีสิทธิ์เท่าเทียมกัน นี่คือประชาธิปไตย นี่คือการเมืองชั้นยอด [/FONT][FONT=arial,helvetica,sans-serif]พระพุทธเจ้าสามารถทำในขณะที่สังคมเป็นสมบูรณาญาสิทธิราชย์ เป็นสังคมทาสแท้ๆ ท่านตั้งรัฐอิสระได้ อย่างอิสรเสรี ไปที่รัฐไหน ไปที่แคว้น ไหนๆ พระเจ้าแผ่นดินแต่ละแคว้นแต่ละรัฐยอมให้ท่านมีรัฐอิสระ ท่านประกาศ ธรรมนูญของท่าน ใครมาอยู่ ในธรรมนูญ ของท่าน พระเจ้าแผ่นดินแต่ละรัฐยอมหมด สุดยอด นี่คือการเมืองไหม [/FONT][FONT=arial,helvetica,sans-serif]? เพราะฉะนั้น คนที่ไม่รู้คำว่า การเมือง ที่เป็นประชาธิปไตย ก็จะไม่รู้ว่ายุคพระพุทธเจ้านั้น พระพุทธเจ้าได้ทำประชาธิปไตยอย่างยิ่งแล้ว ทรงปลดปล่อย ให้อิสรเสรี ภาพ เห็นแก่ประชาชน อย่างสุดยอด พระพุทธเจ้านี่แหละ ยอดนักการเมือง[/FONT]

    [FONT=arial,helvetica,sans-serif]ศึกษากันดีๆ มันมีนัยสำคัญ แม้คำตรัส เช่น [/FONT][FONT=arial,helvetica,sans-serif]“ในที่ประชุมใดไม่มีสัตบุรุษ ที่ประชุมนั้นไม่ชื่อว่าสภา ชนเหล่าใด ไม่พูดเป็นธรรม ชน เหล่านั้น ไม่ชื่อว่าสัตบุรุษ” นี่ก็เป็นหัวใจสำคัญ ที่ลึกซึ้งของประชาธิปไตย [/FONT]

    [FONT=arial,helvetica,sans-serif]“อปริหานิยธรรม ๗ ...หมั่นประชุมกันเนืองนิตย์ ...พร้อมเพรียงกันประชุม พร้อมเพรียงกันเลิกประชุม พร้อมเพรียงกันทำกิจ ที่พึงทำ ...ไม่บัญญัติสิ่งที่มิได้บัญญัติไว้ ไม่ล้มล้างสิ่งที่บัญญัติไว้ ถือปฏิบัติมั่นตาม วัชชีธรรม(หลักการ)ตามที่วางไว้เดิม ... ฯลฯ” อันเป็น วิธีของสภา ใช้ องค์ประชุม เป็นวิธีการ ระดมมันสมองร่วมกัน ใช้นิติบัญญัติเป็นหลัก นี่ก็เป็นการเมืองประชาธิปไตย ชัดๆ [/FONT][FONT=arial,helvetica,sans-serif]“อธิกรณสมถะ ๗” ก็คือ หลักนิติศาสตร์อันสำคัญที่เป็นประชาธิปไตยยิ่งยอด ไม่ว่าจะเป็นสัมมุขาวินัย ยิ่งเป็นสติวินัย ยิ่งสุดยอด ไม่ว่าอมูฬหวินัย ที่ไม่เอาผิดกับคนบ้า ไม่ว่าการตัดสินตามจำเลยสารภาพ ปฏิญญาตกรณะ หรือแม้แต่ หลักการตัดสินกัน ด้วยคะแนน เสียงข้างมาก คือ เยภุยยสิกา ก็เป็นประชาธิปไตยอย่างยิ่งมั้ย ตัสสปาปิยสิกาก็ดี ติณวัตถารกวินัยก็ดี ล้วนเป็นวิธีการ นิติศาสตร์ อันเป็น ประชาธิปไตย ที่พระพุทธเจ้าทรงสร้างมา แต่ยุคโน้นแท้ๆ[/FONT][FONT=arial,helvetica,sans-serif]ยิ่งเรื่อง[/FONT][FONT=arial,helvetica,sans-serif]”นานาสังวาส” นี่ยิ่งเป็นการให้อิสระเสรีขั้นสูงสุดสำหรับสิทธิมนุษยชนทีเดียว เป็นบัญญัติหลักการอันยิ่งใหญ่ ที่เปิดทาง ให้มนุษย์ แยกกันปฏิบัติ ด้วยทางออกสุดท้าย เมื่อต่างเกิดความเห็น อันสุดวิสัยในสิทธิ แห่งความคิดความเชื่อของคน ซึ่งแสดงถึง พระปัญญาธิคุณ ในเรื่องของ ประชาธิปไตย ที่สูงส่งลึกล้ำ ยิ่งยอดที่สุด นี่คือ การเมืองของพระพุทธเจ้า เป็นแบบวิธีของสังคม ของบ้านของเมือง ที่พระองค์บัญญัติไว้ ให้แก่มวลมนุษย์[/FONT]

    [FONT=arial,helvetica,sans-serif]รสจนา จากพระไตรปิกฏ [/FONT]​

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2014
  13. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,761
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692
    โพสต์ทูเดย์
    ว.วชิรเมธี-ป.อ. ปยุตฺโตวิพากษ์"ธรรมกาย"
    10 กันยายน 2556
    โดย...ทีมข่าวในประเทศ

    ย้อนกลับไป 10 ปีก่อน (2546) วิทยานิพนธ์เรื่อง “แนวทางการเผยแผ่พระพุทธศาสนาของ ป.อ. ปยุตฺโต ผ่านผลงาน เรื่องกรณีธรรมกาย” ซึ่ง ว.วชิรเมธี จัดทำขึ้นระหว่างศึกษาในหลักสูตรปริญญาพุทธศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาพระพุทธศาสนา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้ชำแหละการดำเนินงานของวัดพระธรรมกายไว้อย่างละเอียด

    ตอนหนึ่งในบทที่ 4 ระบุว่า ข้อค้นพบของผู้วิจัย (ว.วชิรเมธี) ซึ่งเรียบเรียงในบทคัดย่อของวิทยานิพนธ์เล่มนี้ (ป.อ. ปยุตฺโต) ระบุไว้ว่า

    1.กรณีธรรมกาย (หนังสือ) หมายถึงชื่อเรียกโดยรวมเกี่ยวกับพฤติการณ์ต่างๆ ที่สำนักวัดพระธรรมกายเป็นผู้ก่อให้เกิดขึ้น กล่าวโดยสรุปมี 2 ลักษณะ ได้แก่ การทำพระธรรมวินัยให้วิปริต และการประพฤติวิปริตจากพระธรรมวินัย

    2.การทำพระธรรมวินัยให้วิปริตที่พบก็คือ การทำลายความน่าเชื่อถือของพระไตรปิฎก การพยายามปนคำสอนในลัทธิของตนลงไปในพระไตรปิฎก การพยายามยกย่องครูบาอาจารย์ของตนให้มีฐานะสำคัญถึงขนาดตัดสินหลักพุทธศาสนาอย่างเรื่องนิพพานได้ การพยายามชักจูงให้คนทั่วไปเข้าใจว่าบุญมีฐานะเป็นดุจสินค้าชนิดหนึ่ง เมื่อทำบุญแล้วอานิสงส์ของบุญจะก่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่างๆ ได้ราวปาฏิหาริย์

    3.การประพฤติวิปริตจากพระธรรมวินัยเฉพาะประเด็นหลัก ได้แก่ การพยายามนำเอาลัทธิทุนนิยมเข้ามาผสมผสานกับการบริหารวัด การจัดตั้งองค์กร การระดมทุน การเผยแผ่พระพุทธศาสนา การสร้างความสัมพันธ์กับบุคคล ทางธุรกิจ การเมือง และการศาสนา ซึ่งทำให้วัดพระธรรมกายกลายเป็นสำนักที่มีความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว แต่วิธีการเหล่านี้เป็นพฤติการณ์ที่สวนทางอย่างสิ้นเชิงกับพุทธศาสนาเถรวาทที่เน้นความเรียบง่าย

    4.พฤติการณ์อันสืบเนื่องมาจากสำนักวัดพระธรรมกายทั้งหมดเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของพระพุทธศาสนาและต่อสังคมไทยอย่างลึกซึ้งถึงรากฐาน ถ้าสำนักวัดพระธรรมกายทำสำเร็จจะส่งผลให้พระพุทธศาสนาในประเทศไทยซึ่งเป็นเถรวาทต้องสูญสิ้นไป สังคมไทยจะกลายเป็นสังคมที่มีค่านิยมหวังผลดลบันดาล มัวเมาอยู่ในอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ และไม่อาจหลุดพ้นไปจากการครอบงำของลัทธินี้ได้

    นอกจากนี้ วิทยานิพนธ์ยังได้ระบุถึงปัญหา “กรณีธรรมกาย” ส่วนที่กระทบต่อสถาบันสงฆ์และสังคมไทยในทัศนะของพระธรรมปิฎก (ป.อ. ปยุตฺโต) โดยผู้วิจัย (ว.วชิรเมธี) เป็นผู้ตีความด้วยการยกอ้างทัศนะของพระธรรมปิฎกประกอบกับรายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม รัฐสภา ซึ่งมีเนื้อหาสนับสนุนทัศนะดังกล่าว

    รายงานของ กมธ.ดังกล่าวระบุว่า

    “วัดพระธรรมกายใช้กลยุทธ์ที่ชาญฉลาดในการเข้าแทรกแซงและยึดครองคณะสงฆ์ไทย อาจเรียกว่า ‘กลยุทธ์ปูเสฉวน’ เพราะปูเสฉวนอาศัยอยู่ในเปลือกหอย แต่ตัวเป็นปูไม่ใช่หอย อาศัยเปลือกหอยกำบังธาตุแท้เพื่อลวงโลก ปูเสฉวนออกจากเปลือกหอยมากินเนื้อหอย หอยก็ยังไม่รู้สึกตัวจนตัวตายแล้ว”

    “วัดพระธรรมกายเป็นลัทธิแปลกปลอม ไม่ใช่พระพุทธศาสนาเถรวาทแท้ของคณะสงฆ์ไทย แต่ผู้บริหารวัดร่วม 10 รูป ได้วางแผนยุทธศาสตร์และยุทธวิธีอย่างชาญฉลาด เป็นนักฉวยโอกาสชั้นสุดยอด รู้จักใช้บุคคล ช่วงจังหวะแฝงตัว กำบังตัว คืบคลานเข้ามาแทรกแซงคณะสงฆ์ไทย”

    “ในเวลาเดียวกัน วัดพระธรรมกายก็พยายามชักจูงพระเณรที่มีความรู้เปรียญธรรมสูงๆ ให้มาอยู่ในวัดด้วยการใช้เงินจำนวนมาก กระทำทุกวิธีการและใช้การปลูกฝังลัทธิวิชชาธรรมกายในหมู่เยาวชนเพื่อนำไปสู่การบวชเป็นพระเณรของวัด จนทำให้ขณะนี้มีพระเณรมากที่สุดในประเทศไทย และสอบเปรียญธรรม 9 ประโยคได้ชนะทุกวัดของประเทศไทย”

    “วัดพระธรรมกายจะอาศัยฐานเหล่านี้เพื่อ ‘คิดการใหญ่’ ตามแผนที่วัดประกาศเองอย่างชัดแจ้งในโครงการ ‘Dhammakaya World’ ศูนย์กลางพระพุทธศาสนาของโลก ชาวพุทธทุกคนทั่วโลกต้องมาจาริกบุญที่วัดพระธรรมกายอย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิต”

    งานวิทยานิพนธ์ชิ้นนี้ ว.วชิรเมธี ยืนยันล่าสุดว่า ข้อมูลปฐมภูมิทุกอย่างมาจาก ป.อ. ปยุตฺโต สำหรับท่าน ว.วชิรเมธี เป็นผู้เรียบเรียงในชั้นทุติยภูมิ

    �.Ǫ������-�.�. ��ص����Ծҡ��������� �ҡ���͡ ����๪��� oknation.net


    ลัทธิ "ธรรมกาย & ทักษิณ" ..กับการทำลายล้าง .."ประวัติศาสตร์ ความเชื่อทางศาสนา.. และสถาบันชาติ..?"
    �ѷ�� "������� & �ѡ�Գ" ..�Ѻ��÷������ҧ .."����ѵ���ʵ�� ��������ͷҧ��ʹ�.. ���ʶҺѹ�ҵ�..?"

    ระบอบทักษิณสมคบธรรมกาย เดินแผนซึมลึกกลืนชาติ ?
    แนวหน้า - ระบอบทักษิณสมคบธรรมกาย เดินแผนซึมลึกกลืนชาติ ?
     
  14. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    เรื่องวัดธรรมกาย(ที่ไม่ใช่วิชาธรรมกาย)ได้เขียนไว้แล้วครับ  ลงในกระทู้ ตามรอยพระศาสดารู้ทันธรรมกาย(ตาสว่าง)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1 universe.jpg
      1 universe.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.5 KB
      เปิดดู:
      76
    • DSC05587.JPG
      DSC05587.JPG
      ขนาดไฟล์:
      474.5 KB
      เปิดดู:
      60
    • DSC04700.JPG
      DSC04700.JPG
      ขนาดไฟล์:
      467.4 KB
      เปิดดู:
      43
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2014
  15. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    การเผยแพร่พระพุทธศาสนาและการสืบทอดในพระพุทธศาสนานั้น
    เป็นหน้าที่โดยตรง เพราะองค์สมเด็จสัมมาสัมพระพุทธเจ้าผู้เป็นศาสดาในพระพุทธศาสนาท่านใด้มอบมรดกอันล้ำค่าคือพระธรรมคำสั่งสอนไว้ให้ และได้ฝากไว้กับพุทธบริษัท ๔
    คือ พระภิกษุสงฆ์ พระภิกษุณี อุบาสก และอุบาสิกา
    สิ่งไหนที่ไม่ถูกต้องหรือที่ผิดเพี้ยนไปจากหลักธรรมหรือออกนอกลู่นอกทางก็ต้องช่วยกันติเตือนโดยธรรม และหาทาง เพื่อเตือนสติ ตามความรู้และสติปัญญาและภูมิธรรมของแต่ละท่าน
    เรียกว่าช่วยกันสืบทอดพระพุทธศาสนา แม้นจะมีบางท่านอาจจะไม่ถูกใจบ้าง
    แต่คงจะไม่มีใครที่จะปฏิเสธหรือค้านในพระธรรมสิ่งที่พระองค์ศาสดาทรงสอนมาอย่างแน่นอนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC04720.JPG
      DSC04720.JPG
      ขนาดไฟล์:
      547.5 KB
      เปิดดู:
      49
  16. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,761
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692
    แล้วคุณกล้าขัดพระศาสดาหรือเปล่า..
    ที่พระองค์ทรงยุ่งการเมือง เพราะการเมืองเป็นส่วนหนึ่งของสังคม

    มีพระจำนวนมากที่เข้ายุ่งเกี่ยวการเมือง
    ทั้งที่ออกมาประกาศปาวๆว่าไม่ยุ่ง แต่ก็เพราะยุ่งซิถึงมาประกาศว่าคนอื่นอยู่ได้

    คุณเลือกจะขัดพระที่ยุ่งการเมืองทั้งหมด
    หรือแค่บุคคลที่คุณคิดว่าเป็นพระ แต่คนนั้นยุ่งแล้วดี คนนี้ยุ่งแล้วไม่ดี
    ตัดสินด้วยมาตรฐานตัวเอง หรือการกระทำของพระ ว่าดี ว่าไม่ดี
    คุณอยู่ในวิสัยตัดสินได้ หรือเพียงแค่แสดงความคิด..

    คุณเข้ามาตัดสินพระกรณีเกี่ยวกับการเมือง เพราะคุณยุ่งการเมืองหรือเปล่า?
    คุณเห็นด้วยหรือเห็นแย้งก็ตาม เป็นทัศนะทางการเมืองหรือไม่?
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2014
  17. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,761
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692
    มีเจริญขึ้น มีตั้งอยู่ มีเสื่อมไป

    พระพุทธองค์ทรงเลี่ยงการเมืองไม่ได้
    ก็ทรงเป็นถึงกษัตริย์ พระประยูรญาติ ก็ตีรันฟันแทงกันไม่รามือ
    ทั้งพระเองก็ต้องมามาเทศน์ในพระราชวัง
    ทรงเลือกสถานที่พำนัก หรือที่ตั้งสถานต่างๆ ก็เพื่อดูว่าที่ไหนจะสามารถดำรงพระศาสนาได้ยืนยาว

    พระองค์นั้นได้เสด็จไปประกาศพระพุทธศาสนา ณ เมืองราชคฤห์ อันเป็นเมืองหลวงของแคว้นมคธรัฐ เพื่อให้พุทธศาสนาหยั่งรากลึกลงในแคว้นมคธ อันมีพระเจ้าพิมพิสารเป็นกษัตริย์ปกครอง ด้วยเหตุผลว่า กรุงราชคฤห์ เนืองแน่นไปด้วยนักปราชญ์ เจ้าลัทธิคณาจารย์ จะเป็นการง่ายในการเทศนา โปรดบุคคล เหล่านั้นให้ตรัสรู้ธรรม และเมื่อพวกเขาตรัสรู้ธรรมแล้ว การเผยแผ่พระศาสนาก็จะง่ายขึ้น เพราะได้กลุ่มคนที่สำคัญมาเป็นกำลังในการประกาศพระศาสนานี้ประการหนึ่ง นับว่าที่นี่ยังพระสัทธรรมให้เจริญก้าวหน้าไปอย่างมากมายมหาศาล

    แต่ต่อมา พระพุทธองค์กลับทรงย้ายไปอยู่ที่สาวัตถี .. และทรงประทับอยู่ที่นี่นานที่สุด เพราะเมืองสาวัตถี มีมหาอุบาสกมหาอุบาสิกาหลายคน เช่น อนาถบิณฑิกเศรษฐี[6], นางวิสาขามหาอุบาสิกา[7] ซึ่งมีความเคารพรักศรัทธาสร้างมหาสังฆารามวัดเชตวันมหาวิหาร (ของอนาถบิณฑิกเศรษฐี) และวัดบุพพารามมหาวิหาร (ของนางวิสาขา[8]) และให้การทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาอย่างมั่นคง ด้วยเหตุหลายประการดังกล่าว พระพุทธเจ้าจึงเสด็จมาประทับที่เมืองนี้มากที่สุด โดยมาทรงประทับอยู่ถึง 25 พรรษา โดยแบ่งเป็น 19 พรรษาที่วัดเชตวันมหาวิหาร และอีก 6 พรรษาที่วัดบุพพารามโดยเมืองนี้มีพระเจ้าปสนทิโกศลดูแล มีผู้อุปถัมภ์ศาสนาคนสำคัญ เช่น พระเจ้าปเสนทิโกศล อนาถบิณฑิกเศรษฐี นางวิสาขา เป็นต้น

    ที่เปลี่ยนจาก แควันมคธซึ่งมีพระเจ้าพิมพิสารทรงอุปถัมป์ เพราะพระอชาตศัตรูทรงทำอนัตตริยกรรมกับพระเจ้าพิมพิสารผู้เป็นพระราชบิดาเพราะถูกพระเทวทัตเป่าหู นี่การเมืองเลยนะ .

    ศาสนาจะเจริญอยู่ได้ ผู้บริหารบ้านเมืองล้วนต้องมีส่วนข้องเกี่ยว เข้ามาอุปถัมป์หรือดูแลพระศาสนาทั้งสิ้น

    ทำไม? พระพุทธองค์ประกาศศาสนาที่กรุงราชคฤห์
    ����? ��оط�ͧ����С����ʹҷ����ا�Ҫ���� - Dhamma and Life - Manager Online

    ล้วนแต่การเมืองทั้งนั้น..

    ในช่วงปลายพุทธกาล ได้เกิดเหตุการณ์ที่พระเจ้าอชาตศัตรู ทำปิตุฆาต ปลงพระชนม์พระราชบิดาของพระองค์เอง ทำให้พระนางเวเทหิ อัครมเหสีของพระเจ้าพิมพิสารเสียพระทัยจนสิ้นพระชนม์ตามกันไป พระเจ้าปเสนทิโกศลจึงกริ้วพระเจ้าอชาตศัตรูมาก จึงสั่งยึดเมืองในแคว้นกาสีที่พระเจ้ามหาโกศลยกให้พระเจ้าพิมพิสารคืน โดยทรงถือว่า ผู้ฆ่าพ่อไม่มีสิทธิ์ได้รับสมบัติพ่อ และได้ทำสงครามกัน ผลัดกันแพ้ชนะ จนสุดท้ายพระเจ้าปเสนทิโกศลชนะ จับพระเจ้าอชาตศัตรูได้ แต่ไม่ประหารชีวิตเพราะเห็นแก่เป็นพระนัดดา แต่สั่งให้สละราชสมบัติแทน และต่อมาก็ทรงให้พระเจ้าอชาตศัตรูกลับไปครองราชสมบัติอีกด้วยคงเห็นพระทัย โดยในครั้งนั้นได้ทรงส่งพระราชธิดาของพระองค์ให้ไปอภิเษกด้วย ทั้งสองแคว้นจึงกลัยมามีสัมพันธไมตรีกันอีกครั้ง ทำให้เมืองสาวัตถีและเมืองราชคฤห์กลับเป็นไมตรีกันจนสิ้นรัชกาลของพระปเสนทิโกศล[9]

    ในช่วงปลายรัชกาลพระเจ้าปเสนทิโกศล ถูกพระเจ้าวิฑูฑภะพระราชโอรสของพระองค์เองยึดอำนาจ พระเจ้าปเสนทิโกศลจึงทรงม้าหนีไปเมืองราชคฤห์กับนางสนมคนหนึ่ง โดยหวังให้พระเจ้าอชาตศัตรูช่วยเหลือเพื่อนำราชสมบัติคืน แต่พระองค์เสด็จมาถึงเมืองราชคฤห์ในเวลากลางคืน ช่วงนั้นเป็นเวลาปิดประตูเมืองไม่สามารถเข้าประตูเมืองได้ ทำให้พระองค์เสด็จสวรรคตหน้าประตูเมืองในคืนนั้นเองเพราะทรงชราภาพมีพระชนม์มากถึง 80 พรรษา และเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางไกลแถมยังต้องประทับค้างแรมอยู่ข้างนอกที่มีอากาศหนาว นางสนมที่ได้ติดตามพระองค์ก็ร้องไห้ร้องไห้คร่ำครวญ เมื่อถึงเวลาเช้าพระเจ้าอชาตศัตรูซึ่งพึ่งทราบข่าวจึงอัญเชิญพระศพไว้ถวายพระเพลิงเสร็จสิ้นไปด้วยดี แต่ยังไม่ทันที่จะยกทัพไปรบกับพระเจ้าวิฑูฑภะ พระเจ้าอชาตศัตรูก็ได้ข่าวว่าพระเจ้าวิฑูฑภะกับกองทัพได้ถูกน้ำหลากพัดหายไป หลังจากบุกโจมตีกรุงกบิลพัสดุ์ แคว้นสักกะและทำการกวาดล้างศากยะวงศ์จนหมดสิ้น(โดยเฉพาะในกรุงกบิลพัสดุ์และเป็นต้นตระกูลของพระพุทธองค์)เนื่องจากแค้นที่ถูกพวกศากยะวงศ์ดูหมิ่นว่าตนเป็นลูกจัณฑาล

    เมื่อสิ้นรัชกาลพระเจ้าวิฑูฑภะ สาวัตถีก็ขาดพระราชาปกครอง แต่ว่าเนื่องจากพระเจ้าอชาตศัตรูนั้นทรงพระประสูติมาจากพระนางเวเทหิ ผู้เป็นพระภคินีและเป็นพระภาคิไนยของพระเจ้าปเสนทิโกศลซึ่งมีเชื้อสายแห่งราชวงศ์โกศล ทำให้พระเจ้าอชาตศัตรูผู้มีเชื้อสายราชวงศ์โกศลจึงมีสิทธิ์ที่จะปกครองแคว้น จึงยกทัพไปบุกเข้ายึดเมืองสาวัตถีพร้อมกับแคว้นโกศลมาไว้ในอำนาจและผนวกแคว้นโกศลและแคว้นสักกะที่อยู่ภายใต้การปกครองของแคว้นโกศลมาเข้ากับแคว้นมคธมาด้วยกัน ทำให้เมืองสาวัตถีจึงสิ้นสุดความสำคัญในฐานะเมืองหลวงแห่งแคว้นโกศล หลังจากนั้นการค้า ฯลฯ อำนาจต่าง ๆ ได้ไปรวมศูนย์ที่เมืองราชคฤห์และสุดท้ายที่เมืองปาฏลีบุตรในฐานะเมืองหลวงแห่งแคว้น แต่วัดเชตวันมหาวิหารยังคงเป็นศูนย์กลางสำคัญทางศาสนาอยู่ แต่ทว่าจนในที่สุดหลังพุทธศตวรรษที่ 18 เมืองสาวัตถีได้เสื่อมความสำคัญและถูกทิ้งร้างไปโดยสิ้นเชิงจนเหลือแต่ซากโบราณสถานในปัจจุบัน

    สาวัตถี - วิกิพีเดีย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2014
  18. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,761
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692
    พระเจ้าพิมพิสารนี่เป็นพระโสดาบันนะ เดี๋ยวจะว่าพระอริยะไม่ยุ่งการเมือง
    พระเทวทัตผู้เป่าหูพระอชาตศัตรูหลังเสวยกรรมในนรกก็จะมาเป็นพระปัจเจกพุทธเจ้านะ
    พระอชาตศัตรูก็เช่นกันหลังเสวยกรรมในนรก ก็จะมาเป็นพระปัจเจกฯในอนาคตเช่นกัน
    พระเจ้าปเสนทิโกศล จะมาเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคต..
    แต่ชีวิตทางโลก นี่เกี่ยวกับการเมืองอยู่ทั้งสิ้น..
    http://thammadeedee.blogspot.com/2011/01/blog-post_9150.html


    ...เมื่อคุณเริ่มแสดงทัศนะทางการเมือง(หน้า34)
    แม้นจะเป็นการว่าผ่านพระที่ยุ่งการเมือง แต่นั่นก็คือคุณเข้าไปยุ่งการเมือง
    และการเมืองก็จะวิ่งมาหาคุณ(เราก็มา..) แม้คุณจะปฏิเสธว่าไม่ยุ่ง

    ในกรณีที่เสื้อแดงจาบจ้วงในหลวง ผู้ทรงอุปถัมป์ทุกศาสนาในชาติ
    ย่อมสร้างความไม่พอใจต่อผู้จงรักภักดีรวมถึงผู้จงรักซึ่งนับถือศาสนาพุทธ
    ทำให้แบ่งเป็นฝ่ายนับถือพุทธไม่เอาเสื้อแดง
    ส่วนคนนับถือพุทธ เอาเสื้อแดง ไม่เอาธรรมกายก็มี เอาก็มี(นี่อาการหนัก)
    บอกไม่อยู่ข้างใคร ศาสนาไม่เอาการเมือง... แต่เดี๋ยวก็แดงให้ดูตลอด
    พวกบอกเป็นกลางๆ บอกให้คุยกัน แต่เดี๋ยวก็แดงให้ดูอีก..
    เม้นท์707 http://palungjit.org/8750892-post707.html

    และนี่กระมัง อาจเป็นเจตนาจริงในการโต้แย้งกันอยู่..

    ใครที่รู้ว่าตนเป็นอะไร บอกอย่างนั้น อะไรรู้ว่ารู้ อะไรไม่รู้ว่าไม่รู้
    ไม่ต้องสร้างภาพ ไม่ต้องสับสนในตนเอง แต่ปล่อยให้คนอื่นมองออก
    เพราะเขาก็จะไม่เชื่อในถ้อยคำสวยหรูแต่กลับไม่ทำดังนั้น
    เพราะถ้าทำดังวาจา เขาก็ย่อมเข้าใจเอง ไม่ต้องอ้างอิงอะไรมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2014
  19. ปุณฑ์

    ปุณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,761
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,692
    อ้อ พระอรหันต์ก็มีหน้าที่นะ
    สมัยพุทธกาล ก็มีหน้าที่ออกเผยแพร่ธรรม
    ไม่ทำหน้าที่ ก็ผิดระเบียบ ก็ถูกลงโทษให้ออกไปเผยแพร่ธรรมนั่นแหละ
    เผยแพร่ให้ใคร ก็ชาวบ้านนั่นแล...

    ฆราวาสก็มีหน้าที่ ทั้งทางโลกและธรรม ต้องรู้กตัญญูแผ่นดินเกิด
    ถ้าไม่รู้ว่าใครเป็นพวกจาบจ้วงในหลวง ผู้เป็นผู้อุปถัมป์พระศาสนาให้เจริญมาได้ รวมถึงพระมหากษัตริย์ไทยที่ทรงทะนุบำรุงศาสนา.. ตลอดมา..
    ก็ต้องติดตามข่าวบ้าง ว่าไอ้กี่คนๆที่ขึ้นเวทีด่าในหลวงปาวๆนี่เป็นเวทีของใคร??
    และหากจะมาพูดเรื่องศาสนา ก็ควรพิจารณาดูให้ดีแล้วกัน..หากยังอยุ่ฝ่ายที่ไม่รู้จักฟ้าสูงแผ่นดินต่ำ
    เพราะที่มีแผ่นดินอยู่กันมาได้อย่างมีความสุข ทั้งยังมีศาสนาได้พึ่งพิงได้ นี่เพราะใคร..

    ไอ้พวกคัดค้านความจริงนี่ เพราะมัวแต่หลอกตน
    ก็ยากจะได้เห็นความจริงกะใครเขาได้นะ

    ก็ภัยพิบัติจากอวิชชานี่แหละ น่ากลัวกว่าภัยอย่างอื่น
    จะมาคิดได้ตอนใกล้ตาย นี่มันจะสายเกินไป..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2014
  20. คมสันต์usa

    คมสันต์usa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,879
    ค่าพลัง:
    +11,861
    สวัสดี วันอังคาร เบิกบานจิต
    ให้ละชั่ว ทำสุจริต จิตผ่องใส
    ไม่ละชั่ว แล้วทำดี มีเลสนัย
    ผลดีย่อม ไม่อำไพ ไร้ค่าคุณ


    ขอแสงทองผ่อง อำไพในไตรรัตน
    ส่องประภัทร์ ทุกดวงใจให้อบอุ่น
    ให้ปลอดทุกข์ สงบสุขใส อยู่ในบุญ
    ให้คุณธรรมค้ำเจือจุน นิรันดร์เทอญ

    เครดิตบทกลอนจากพระพรหมวชิรญาณ วัดธรรมมาราม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC05587.JPG
      DSC05587.JPG
      ขนาดไฟล์:
      474.5 KB
      เปิดดู:
      48

แชร์หน้านี้

Loading...