ถ้าหากว่าอยากจะอัจฉริยะจริง ๆ ก็ชาตินี้ถวายพระไตรปิฎก....โดยหลวงพี่เล็ก

ในห้อง 'พระไตรปิฎก' ตั้งกระทู้โดย WebSnow, 3 มกราคม 2006.

  1. ปัญญาวุฒิ

    ปัญญาวุฒิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +588
    " ผู้มีปัญญา พึงทำเกาะ (ที่พึ่ง) ที่ห้วงน้ำ

    ท่วมทับไม่ได้ ด้วยความหมั่น ด้วยความไม่

    ประมาท ด้วยความระวัง และด้วยความฝึก. "
     
  2. Bussarin.K

    Bussarin.K เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +326
    อนุโมทนาสาธุค่ะ....
    อยากถวายพระไตรปิฎกบ้างจัง อานิสงค์มากเหลือเกิน
    แต่ต้องรอเก็บเงินอีกสักระยะ
     
  3. DELLTAFORCE

    DELLTAFORCE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +121
    น่าสมเพท
    อวดโง่
    ทำลายกำลังใจคนที่มีศรัทธา
    ไม่มีใครไม่เคยทำผิด คนจำนวนมากแม้ทำบาปมามากแต่สร้างด้วยใจศรัทธา
    ต่อพระพุทธศาสนาจริงๆจึงขวนขวายช่วยให้มีการสร้างพระไตรปิฏก

    ดีกว่าพวกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ

    อิจฉาตาร้อน

    ริษยา

    พยาบาท

    ใช้ชีวิตเพื่อการก่อเวร



    เท้าราน้ำไม่พอ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2014
  4. PANG69

    PANG69 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +63

    คัดลอกพระไตรปิฎกตัดตอนมาเฉพาะที่คิดว่าเข้าใจ ทั้งที่ต่างสถานะการณ์ที่พระท่านทรงสอน ทำไปเพื่ออะไร ถ้าทำไปด้วยใจดำมืด
    คนโง่ ที่คอยคัดลอกอันโน้น มาจับผิดอันนี้ แต่หัวจิตหัวใจดำมืด ปรามาสพระรัตนตรัยบ่อยๆซ้ำๆซากๆ ทำตัวเป็นหนอนตำราที่กินได้แค่กระดาษ แต่ไม่เข้าใจไม่เข้าถึงพระธรรม หาความเจริญอะไรได้
    ความเข้าใจที่ถูกต้องจนได้มรรคได้ผล ดับทุกข์ร้อนในหัวใจตัวเองก็ทำไม่ได้
    ใช้ชีวิตสิ้นเปลืองและเบียดเบียนชีวิตอื่นให้แตกแยกแตกสามัคคี ด้วยข้อความที่ลอกมาไปวันๆ
    น่าสงสาร
    ขอเชิญท่านทั้งหลายแผ่เมตตาอุทิศกุศลให้สัตว์โลกที่ทำแบบนั้นได้สำนึกโดยเร็วไม่ต้องตกนรกให้ลึกให้นานเหมือนที่ปรามาสพระให้ตกนรกอยู่ทุกวัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2014
  5. PANG69

    PANG69 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +63


    เพ้อเจ้อไปก็เข้าตัวเองนะนายปังกธา ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕
    บอกคนอื่นไม่ต้องติดสมมุติ แต่ใครน้อ ขยันเอาพระธรรมที่เป็นภาษาสมมุติ
    ไปรังควานคนอื่นเค้าจัง ไปหาเรื่องคนอื่นจัง ไปปรามาสพระรัตนตรัยจังเลย

    ย้ำจังเนอะกับคำว่าตกนรกเนี่ย แล้วคำสมมุติว่าตกนรกที่ขยันโพสเนี่ยนะ
    มันก็ไปติดในจิตคนๆนั้นแหละ



    แห่มมมมมมมมมม บอกอย่าติดอาจารย์ แล้วพระธรรมที่เป็นตัวอักษรสมมุติเนี่ย แต่ละคนก็ตีความหมายออกมาตามกิเลสที่มีต่างกัน ก็ต้องอาศัยครูบาอาจารย์ที่ท่านกิเลสน้อยหรือหมดกิเลสมาสอนนะ แต่นายปัง ก็เที่ยวไปปรามาสซะทั่ว
    ทุกข์รึเปล่าจ๊ะ เห็นทุกข์ในตัวเองรึยัง เป็นห่วงนะ น่าสงสารน่าสมเพทจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2014
  6. mypolicexp

    mypolicexp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    1,058
    ค่าพลัง:
    +2,783
    ลูกหนอน

    ดูแล้วเหมือนลูกหนอนจะไม่ได้นับถือพุทธนะครับ
    การสร้างพระไตรปิฎกเป็นที่สุดแห่งทานแล้วเป็นที่สุดที่ทุกคนชาวพุทธจะทำกันการสร้างพระไตรปิฎกนั้นมีผลานิสงส์สุดที่นับได้ดังที่พระชินศรีตรัสว่า "ผลนั้นไม่มีที่สิ้นสุด จะนับประมาณมิได้ดังนี้ฯ" แค่อัจฉริยะนะยังเด็กๆไปครับ
     
  7. งามในใจ

    งามในใจ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +40
    เออ คนเราแปลกแต่จริง คนอื่นเค้าทำบุญ แทนที่จะอนุโมทนา กลับมาถากถาง ยกพระไตรปิฏกมาทับถมคนอื่น เอ! ผมว่าเป็นเอามากนะเนี๊ยะ "ปังกธา" รู้สึกว่าจะมีปัญหากับการที่พระรับเงิน งั้นเอางี้ผมไม่ได้มีเจตนาจะลบหลู่ หรือปรามาสพระรัตนตรัยแต่อย่างไร แต่สิ่งที่ผมนำมาโพสนี้ตั้งใจจะชี้ให้เห็นถึงพระอริยท่านหนึ่งที่เราๆท่านๆ รู้จักกันดี ท่านก็รับทั้งเงินและทองเหมือนกัน แต่ท่านบริจาคเข้าคลังหลวงของชาติหรือก็คือโครงการผ้าป่าช่วยชาติของหลวงตามหาบัว ผมจะรอดูเหตุผลของ "ปังกธา" อีกสิว่าจะยกอะไรมาหักล้างอีก


    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]


    “โครงการช่วยชาติโดยหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน” หรือ จะรู้จักกันดีในโครงการผ้าป่าช่วยชาติ ย้อนหลังไปเมื่อวันหนึ่งในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2540 ในขณะที่หลวงตาได้เดินทางไปแจกสิ่งของให้กับโรงพยาบาลในท้องถิ่น กันดาร อันเป็นกิจวัตรที่หลวงตาได้ปฏิบัติอยู่เป็นเนืองนิตย์ ในวันนั้นจึงได้ทราบว่าโรงพยาบาลมีหนี้สินเป็นอันมาก จนไม่สามารถจะชำระหนี้ให้แก่บริษัทหรือร้านค้าที่ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ได้ ทั้งที่มิได้ก่อหนี้สินใดๆ ขึ้น หากแต่เป็นหนี้อันเกิดจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่เปลี่ยนไปเอง ซึ่งเป็นผลมาจากวิกฤตทางการเงินของประเทศ

    ทำให้หลวงตารู้สึกสลดใจ เป็นอันมาก ท่านจึงดำริที่จะช่วยชาติช่วยแผ่นดิน โดยทุ่มเทน้อมนำพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศให้ร่วมกันบริจาคเงิน เพื่อช่วยชาติบ้านเมืองของเรา โครงการช่วยชาติจึงได้เกิดขึ้นตั้งแต่บัดนั้น โดยได้รับเงินบริจาคประเดิมรายแรกเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2541 เป็นเงินจำนวน 2,500 เหรียญสหรัฐ เป็นปฐมฤกษ์ และเริ่มดำเนินการอย่างจริงจังตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน ปีเดียวกันเป็นต้นมา ซึ่งถือเป็นวันเปิดโครงการ โดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้ทรงพระกรุณาเสด็จไปเป็นองค์ประธานเปิดโครงการ


    หลังจากนั้นพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทก็ได้เสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ไปยัง สำนักสงฆ์สวนแสงธรรม เพื่อถวายพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ร่วมในโครงการช่วยชาติกับหลวงตา นับว่าเป็นมหาอุดมมงคลอันยิ่งใหญ่ต่อโครงการช่วยชาติของหลวงตา ด้วยแรงศรัทธาจากทุกสารทิศต่อหลวงตามหาบัว และด้วยความรักชาติรักแผ่นดินของชาวไทยทุกหมู่เหล่า เป็นเหตุให้ทองคำ เงินเหรียญสหรัฐ เงินตราสกุลต่างประเทศ รวมทั้งเงินบาท หลั่งไหลเข้าสู่บัญชีช่วยชาติอย่างต่อเนื่องมิได้ขาดสาย และหลวงตาก็ได้รวบรวมส่งมอบให้ธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อนำเข้าบัญชีฝ่ายออก บัตร หรือคลังหลวง

    อย่างไร ก็ตาม 12 เมษายน 2547 สมเด็จพระนาง เจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในพิธีปิดโครงการช่วยชาติโดยพระธรรมวิสุทธิ มงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) ในวันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2547 ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร พระราชวังดุสิต ระหว่างเวลา 17.30 - 19.15 น. โดยมีสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี โดยเสด็จด้วย ซึ่ง นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้แทนรัฐบาลและประชาชนรับพระราชทานทองคำแท่ง จำนวน 95 แท่ง น้ำหนัก 1,187.50 กิโลกรัม และเงินดอลลาร์ สรอ. จำนวน 2,004,600 ดอลลาร์ สรอ. เพื่อส่งมอบให้ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยนำเข้าคลังหลวงของประเทศไทยต่อ ไป

    ทำให้ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2541 ถึงวันที่ 12 เมษายน 2547 ธนาคารแห่งประเทศไทยได้รับมอบทองคำและเงินบริจาคเข้าคลังหลวงแล้วทั้งสิ้น 12 ครั้ง โดยมียอดรวมทองคำแท่ง จำนวน 825 แท่ง น้ำหนัก 10,312.78 กิโลกรัม และเงินดอลลาร์ สรอ. จำนวน 10,214,600 ดอลลาร์ สรอ.

    อย่าง ไรก็ตามถึงแม้จะมีการทำพิธีปิดแล้ว หลวงตามหาบัว ก็ยังดำเนินการนำทองคำ ที่ได้รับบริจาค เข้าคลังหลวง ต่อเนื่องอีก 3 ครั้ง ดังนั้นตั้งแต่เริ่มโครงการจนถึงวันที่ 9 ม.ค.2553 มีการดำเนินตามโครงการนับได้ 15 ครั้งเ ป็นทองคำแท่ง 967 แท่งรวม 12,079.8 กิโลกรัม
     
  8. งามในใจ

    งามในใจ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +40
    ฮะๆ ตกลงคุณยังตอบผมไม่ได้เลย เอาให้ตรงประเด็นสิครับ ที่คุณบอกว่าพระสงฆ์ที่รับเงินรับทอง ที่คุณไปก๊อปเอาในพระไตรปิฎกมา ยังไม่ตอบผมเลยว่าอย่างหลวงตามหาบัวท่านตั้งโครงการผ้าป่าช่วยชาติ คุณมองท่านเป็นอย่างไร เป็นแบบที่คุณต่อต้านรึเปล่า แล้วคุณไปก๊อปเอาคำกล่าวของหลวงตามาให้ผมอ่านทำไม คุณบ้ารึเปล่า ผมดูคุณก็มีการศึกษานะ คนที่จะอ่านพระไตรปิฎกได้นั้นจะต้องมีศรัทธาก่อน ผมก็เชื่อว่าคุณเป็นคนเช่นนั้น แต่คุณคงจะไม่เคยปฏิบัติสมาธิภาวนามาก่อนแน่ๆ หรือปฏิบัติแล้วไม่มีความก้าวหน้าเลย จึงไม่เข้าใจในพระไตรปิฎก แม้แต่สมาธิ อุปจารสมาธิและฌาน 1 ,2 ,3 ,4 คุณยังไม่เข้าใจเลย ผมไปอ่านกระทู้ต่างๆที่คุณไปปั่นป่วนห้องอื่นๆเค้า คนที่เค้ามีปัญหาเรื่องสมาธิก็ไปว่าเค้าขาดสติ แค่สมาธิขั้นอุปจารสมาธิเฉียดฌานขั้นที่ 1 คุณยังไม่เข้าใจ ไม่เคยสัมผัส แล้วอย่างนี้คุณจะปฏิบัติไปเพื่ออะไรครับ เพื่อละกิเลสหรือเพื่อกอดกิเลสไว้ สร้างความแตกแยกให้พุทธศาสนิกชน คุณคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีหรือ อะๆ ! คุณ ไม่ต้องบอกนะว่าเป็นหน้าที่ของคุณที่ต้องไปก๊อปพระไตรปิฎกมาให้พวกผมอ่าน เพราะพวกผมก็เคยอ่านมาแล้ว ถึงแม้จะน้อยกว่าคุณบ้าง แต่พวกผมก็ไม่เคยไประรานใครเค้า ถ้าคุณเป็นสัมมาทิฏฐิคุณจะเข้าใจและหยุดอยู่แค่นี้ แต่ถ้าคุณไม่เข้าใจไม่มีความเป็นสัมมาทิฏฐิคุณคงจะไม่หยุดแค่นี้ แค่คนที่ศรัทธาไม่เหมือนคุณ คุณยังบอกว่าอยู่ร่วมในสังคมนี้ไม่ได้ ต้องเป็นคนที่ศรัทธาเหมือนกันเท่านั้น ถึงจะอยู่ร่วมในสังคมเดียวกันได้ คุณเพ้อมากไปนะ ผมสงสารคุณ แต่ผมคงเปลี่ยนความเชื่อขั้นเพ้อของคุณไม่ได้หรอก ขอเถอะครับ ไปห้องหลุมดำหรือวิทยาศาสตร์ทางจิตโน้น ทุกคนย่อมมีทางของตนเอง ฉะนั้นคุณไม่ต้องมาสั่งสอนใครเค้าหรอก สอนใจตัวเองเสียก่อน และขอเรียกร้องให้ทีมผู้ดูแลบอร์ดแบนทั้งยูสเซอร์ ปังกธา และ ip เพราะคราวแล้วก็โลโปทีนึงแล้ว นี่ยังมามีปังกธาและผ่องเพื่อนอีก
     
  9. DELLTAFORCE

    DELLTAFORCE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +121


    :boo:แล้วทีมงานฯหรือผู้ดูแลเว็บ จะแบนเหมือนครั้งก่อนๆหรือเปล่า

    พฤติกรรมก็เหมือนเดิม
     
  10. DELLTAFORCE

    DELLTAFORCE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +121

    มีสาวกบางสำนัก ที่จะทำตัวเด่นด้วยการหยิบยกพระไตรปิฎกมาจับผิดพระทั่วราชอาณาจักร

    ในสมัยหลวงตาท่านทรงขันธ์ห้าอยู่ พวกสาวกสำนักเหล่านั้นก็จะพิมพ์ใบปลิวเรื่องรับเงินทอง ฯลฯ แบบเดียวกับที่โพสในเว็บนี้ ไปวางไว้ในวัดหรือบริเวณที่มีการรับผ้าป่าช่วยชาติ ไม่ให้คนบริจาคเงินทองให้กับกองผ้าป่า หรือที่ไหนๆ เพราะผิด ฯลฯตามที่เค้าประกาศด้วยทิฐิ

    ผมเป็นทีมงานคนหนึ่งที่ช่วยงานผ้าป่าช่วยชาติอยุ่หลายครั้ง เห็นอยู่ ดีที่เดิน(วิ่ง)ตามคนนั้นไม่ทัน
    ไม่งั้นเรื่องคงยาว


    ก็สอบถามกันเอาเองว่าสาวกที่ไหน พวกนี้ พอหัวหน้าสำนักโดนคดีทางโลกเกือบเอาตัวไม่รอด และบางสำนักก็โดนพรหมฑัณท์จากหมู่สงฆ์ต้นสังกัด ก็มาโพสแบบนี้ในเว็บธรรมะทั่วไปทุกเว็บ

    ตาบอด ใจมืด และกำลังรับวิบากกรรมหนักจมลงไปเรื่อยๆครับ กอดพระไตรปิฎกตอนตาย แต่ใจยังผูกมัดกับเรื่องของคนอื่นที่ตนตอกย้ำว่าบาปๆๆๆๆ ใจตนก็หมอง ก็ไป.........เอง(พิจารณาเอาเองว่าไปไหน)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2014
  11. fullner

    fullner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    287
    ค่าพลัง:
    +239
    เคยร่วมสร้างพระไตรปิฏก ถวายวัด และห้องสมุดประชาชน
     
  12. sathu-sathu

    sathu-sathu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +443
    อนุโมทนา สาธุค่ะ.. กำลังหาว่าที่ไหนรับ ทำบุญถวายพระไตรปิฎก อยากจะร่วมทำบุญค่ะ ^_^
     
  13. many888

    many888 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2018
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +1
  14. นรินสาคร

    นรินสาคร สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2017
    โพสต์:
    492
    ค่าพลัง:
    +984
    อนุโมทนาสาธุครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...