แมวเหมียวมงคลฟีล์ม ภูมิใจเสนอ!"เทพผู้พิทักษ์ทั้งสี่"น.64

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย Norlnorrakuln, 10 ธันวาคม 2012.

?
  1. เห็นดีด้วยและขอเป็นกำลังใจต่อไป

    0 vote(s)
    0.0%
  2. ไม่เห็นด้วยนิทานไร้สาระ งมงาย ฯลฯ

    0 vote(s)
    0.0%
  1. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,816
    ค่าพลัง:
    +15,099
    แหม! คิดเหมือนคุณทัสสุมาลี อีกคนแร่ะ...ก็ไม่รู้ว่าจะมีใครคัดลอกไปเขียนบ้างป่าว ไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายยามไม่มีใครเลี้ยงดูเมื่อแก่เฒ่าแล้วกันครับ ^_^
     
  2. The eyes

    The eyes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,641
    ไม่ต้องรอขนาดนั้นหรอกค่ะ ถ้าผ่านได้ตีพิมพ์ หนังสือจะทำงานของมันเอง ตีพิมพ์แต่ละครั้งก็รับทรัพย์ ยังหมดสังขารค่ะ ส่งต่อให้ลูกหลานได้ด้วยนะคะ (ถ้าจดลิขสิทธิ์) แต่ถ้าอยากแบ่งบุญ ก็แล้วแต่เลือก แค่ส่งให้สำนักพิมพ์พิจารณา ไม่ยุ่งยากมากค่ะ (บอกเป็นทางเลือกค่ะ เพราะถ้าผ่าน ก็รับทรัพย์ตามจำนวนเล่ม และครั้งที่พิมพ์)

    ปล.จะได้ขอฟรี พร้อมรายเซ็น 555
    ความจริงได้แต่งไว้เรื่องนึงค่ะ แต่แต่งไม่จบ ทั้งๆที่มีตอนจบ และเรื่องใกล้จบ ตั่งปี 54 เรื่องเกี่ยวกับพญานาคราชตระกูลสีทอง เก้าเศียร แห่งท้องทะเลอ่าวไทย กับอัญมณีแห่งท้องทะเล ที่ถูกบรรจุในพระอุระพระพุทธรูป สงสัยคงมีรายละเอียดใด ถึงให้มีเหตุต้องหยุด จนป่านนี้ยังไม่จบเลยค่ะ(คิดว่าแต่งอีกไม่เกินสิบหน้า)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 มีนาคม 2015
  3. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    คงเป็นเรื่องที่น่าอ่านแน่ๆ เลยค่ะ ขอให้เขียนเสร็จเร็วๆ นะคะ คอยติดตามจร้า :cool:
     
  4. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,816
    ค่าพลัง:
    +15,099
    ในสมัยโบราณงานมหรสพที่เป็นพิธีหลวง นิยมจัดกันเจ็ดวันเจ็ดคืนให้ครบตามกำลังวัน โดยในค่ำคืนสุดท้ายจะมีการส่งตัวองค์หญิงเข้าพิธีอภิเษกสมรสในวัง(เมืองแม่) จากนั้นผู้เป็นราชบุตรเขยจะให้ข้าราชบริวารทางบ้านเมืองของตน เตรียมสร้างปราสาทที่ประทับรับรองไว้ จากนั้นจึงนำขบวนแห่องค์หญิงเสด็จกลับบ้านเมืองของตน จนกว่าองค์หญิงจะทรงมีพระครรภ์แก่ใกล้คลอดแล้ว จึงนำขบวนเสด็จกลับมาคลอดที่บ้านเมืองแม่ตามเดิม...

    ในระยะเวลาสามวันแรก จะเป็นงานเลี้ยงต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองล้วนๆ ทั้งนี้เพื่อรอองค์ชายเหล่าเชื้อพระวงค์จากแดนไกลทั้งหลาย เสด็จมาโดยมิทรงลำบากเหน็ดเหนื่อยพระวรกายมากนัก คงคล้ายกับกินเลี้ยงโต๊ะจีนบ้านเรา แต่เขาจะมีของฝากคือเครื่องบรรณาการล้ำค่าติดไม้ติดมือมาด้วยเป็นใบเบิกทางแทนซองขาวๆแดงๆอ่ะนะ ก็เป็นธรรมดาอยู่นั้นเองที่เมืองคู่แค้นคู่อริ จะได้มาเจอกัน ถึงแม้รุ่นลูกจะไม่รู้จักไม่เคยทำศึกสงครามโดยตรง แต่กิติศัพท์ของบ้านเมือที่มีประวัติความเป็นมายาวนานย่อมเป็นที่ทราบกันดี งานนี้ได้ประโยชน์หลายอย่าง ถึงแม้จะมิได้อภิเษกกับองค์หญิงก็ตาม แต่เวลาได้ประลองฝีมือกับองค์ชายต่างนครแล้ว ทำให้ประเมินความสามารถความแข็งแกร่งของอีกฝ่ายได้ เวลาสู้รบกันจริงๆจะได้ไม่เสียเปรียบ ดังนั้นหากบ้านเมืองใดจัดพิธีเสี่ยงทายเลือกคู่แล้วล่ะก็ จะต้องมีองค์ชายต่างนครจากทั่วทุกสารทิศเสด็จมาร่วมงานกันเยอะมากๆแน่นอน แม้บางครั้งจะมีองค์หญิงหน้าตาอัปลักษณ์ดุจนางยักษ์ขมูขีก็ตาม องค์ชายก็มากันมากอยู่ดี เพราะมันเป็นเหตุผลทางบ้านเมือง เรื่องรักแท้แรกพบอะไรเทือกนั้นมันเป็นเหตุผลรองต่างหาก! (ถึงแม้จะมีจริงก็ตาม) ต้องไม่ลืมว่าพวกองค์ชายเชื้อพระวงค์นั้นต่างก็มีทิฎฐิมานะสูงขนาดไหน เขามีโอกาสเลือกคนที่ชอบได้เสมอในบ้านเมืองของตน ไหนจะหญิงบรรณาการถวายตัวเข้ามาอีกเป็นกระบุง หากได้เป็นองค์รัชทายาทสืบบันลังล์ด้วยแล้วล่ะก็นะ บอกได้คำเดียวว่า เยอะ! คิดดูสิว่านางเอกของเราถ้าได้แต่งกะองค์ชายที่มิได้รักตนจริง จะข่มขื่นเพียงไหน (ไม่อยากอ้างอิงถึงพระองค์ท่านสุพรรณกัลยาเลยนะ แต่ก็อดระลึกถึงมิได้!...แต่กรณีในนิทานมันต่างกันตรงที่เราเป็นผู้มีเกียรติมีศักดิ์ศรี มีสิทธิ์เลือกเสี่ยงทายด้วยตนเอง มิได้เป็นการใช้อำนาจบีบบังคับแต่อย่างใด)

    ถึงแม้จะเป็นเมืองคู่แค้นคู่อริกัน เขาก็ให้เกียรติและไว้หน้าซึ่งกันและกันตามมารยาท ไม่ชิงเปิดศึกในงานมงคลให้เสียฤกษ์เสียชื่อเสียงแน่นอน เพียงแต่ต่างฝ่ายต่างก็คิดในใจ ว่าขอให้ได้เจอกันในงานประลองฝีมือเถอะมึง!...

    สิทธิ์ในการตั้งเงื่อนไขเพื่อคัดเลือกราชบุตรเขย แบ่งเป็นสามรอบคือ

    1. รอบแรกเป็นประชามติจากฝ่ายบ้านเมือง ลงความเห็นให้ทำการประลองฝีมือโดยใช้ทักษะและอาวุธของตนแบบไม่จำกัดวิธี โดยหลีกเลี่ยงที่จะประหัตประหารเพื่อเอาชีวิตกัน แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ให้ถือว่าเป็นอุบัติเหตุ มีการลงนามเพื่อยอมรับข้อตกลงหากอีกฝ่ายถึงแก่ชีวิต ก็จะไม่ถือว่าเป็นความผิดแต่อย่างใด ระดับองค์ชายรัชทายาทแล้วจะใช้อาวุธปลอมได้ไง จริงป่ะ เสียศักดิ์ศรีหมด งานนี้ต่างฝ่ายต่างก็มั่นใจในศิลปะวิทยาเวทมนต์คาถาและอาวุธวิเศษของตนเป็นอย่างดี จับฉลากต่อสู้กันสามครั้ง หากชนะสองในสามก็ผ่านเข้ารอบสองไป มีแก้ตัวได้หนึ่งครั้ง ถ้าแพ้สองก็กลับบ้านไป แต่จะกลับไปแบบมีชีวิตหรือไม่นั้นอีกเรื่องนึง งานนี้ถ้าตายกันเยอะ มีขวัญเสียแน่นอน ยิ่งถ้าพระโอรสเป็นลูกหัวแก้วหัวแหวนเป็นกำลังหลักของบ้านเมืองด้วยแล้ว แต่ในความเป็นจริงไม่มีใครอยากเอาชีวิตกันหรอก เพราะเป็นงานมงคล แล้วเขาก็เชิญเทพเทวามาปกป้องคุ้มครองคลุมพิธีอีก...ถ้าอีกฝ่ายไม่เก่งกาจจนผิดมนุษย์มนาอ่ะนะ...เขาถือว่าได้หยามเกียรติอีกฝ่ายก็เหมือนกับตายทั้งเป็นอยู่แล้ว ในทางกลับกันถ้าชนะก็ได้ประกาศเกียรติคุณข่มเมืองต่างๆ ดูๆไปคล้ายกับสงครามจิตวิทยาอีกอย่างเหมือนกัน

    ถ้าบังเอิญได้เจอคู่ที่เป็นศิษย์อาจารย์เดียวกัน ก็กินกันยากหน่อย เพราะฝีมือจะใกล้เคียงกันมาก และบางองค์ก็เป็นพระสหายเรียนศิลปะร่วมกันมา ถ้าจับฉลากได้บางองค์ถึงกับยอมแพ้ไปเลยก็มี เพราะรู้ทางกันหมดแล้ว จะเสียเชิงให้อับอายขายขี้หน้าประชาราษฎร์ทำไม

    ส่วนบางองค์ได้พระสหายใหม่ในการประลองก็มีเหมือนกัน ทำนองว่าถูกชะตา หลังไมค์ก็เชื้อเชิญกันไปเยี่ยมเยือนบ้านเมืองของตน (ถ้าประเภทไม้ป่าเดียวกันจะมีป่าวนะ? ก็คงมีอ่ะมั้ง 5555... ^_^ แหม! เรื่องแบบนี้มันก็มีทุกยุคสมัยแหล่ะ เพียงแต่เขาไม่ซูมรายละเอียด...ประเภทที่พระบิดาเอือมระอา เลยส่งมันไปตายในการประลองให้รู้แล้วรู้รอดไปอ่ะ แต่ถ้าโชคดีได้พระคู่ขาเกย์กลับไปแทน ทางโน่นคงกลุ้มน่าดูเนอะ! ว่ะ ฮ่ะ5555...^_^)

    ตอนนี้เอาแบบน้ำๆผ่อนคลายไปก่อน ส่วนเนื้อๆค่อยรอตอนต่อไป สุดท้ายก็จบด้วยความเศร้าสะเทือนใจ ตะหลบหลังด้วยธรรมะอีกที เฮ้อ!ชีวิตก็แบบนี้ล่ะ ^_^
     
  5. The eyes

    The eyes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,641
    สงสัยมานานแล้วค่ะ ทำไมในอดีต ต้องกลับไปคลอดลูกที่บ้านเมืองตัวเองคะ ประเพณีนี้ใช้กับทุกตระกูลทุกชนชั้นไหม แบบว่าเคยเห็นในทีวีบ่อยๆ
     
  6. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,816
    ค่าพลัง:
    +15,099

    2. เป็นกติกาของพระราชา สำหรับด่านนี้ท่านจะทดสอบเชาว์ปัญญา ประมาณว่าตั้งคำถามปริศนาธรรมอะไรสักอย่างขึ้นมา ถ้าคำตอบเป็นที่น่าพอใจก็ผ่านไปได้ (ต้องเก่งทั้งบู๊และบุ๋นนั้นเอง...รบเก่งแล้วต้องฉลาดด้วย)

    3. รอบสุดท้ายจะเหลือผู้สมัครเพียงครึ่งหนึ่งของรอบที่สอง และองค์หญิงจะเสด็จมาโยนมาลัยเสี่ยงทายหาเนื้อคู่ตุนาหงันด้วยพระองค์เอง ไม่ใช่เหมือนในหนังระครทีวี ที่องค์หญิงจะโยนดะ โยนมั่วให้องค์ชายยื้อแย้งไขว่ขว้ากัน เหมือนเปรตขอส่วนบุญอะไรแบบนั้นก็หามิได้ (ต้องไม่ลืมว่าแต่ละพระองค์เขามีเกียรติมีศักดิ์ศรี มีความถือตัวหยิ่งทนงกันขนาดไหน!) เพศหญิงก็รู้ๆอยู่ว่าอารมณ์อ่อนไหวง่าย ดังนั้นในรอบตัดสินนี้ จะดูว่าใครมีอารมณ์โรแมนติก! มากที่สุด (ไม่ใช่อารมณ์บ้ากามนะ)
    ก็ไหนๆจะใช้ชีวิตร่วมกันจนแก่เฒ่าแล้วมันก็ต้องแสดงความจริงใจกันหน่อยใช่ป่ะ คือให้เปล่งวาจาขับขานเกี้ยวพาราสี พรรณากาพย์กลอน พร่ำรำพันรักอะไรเทือกนั้น องค์หญิงก็มีเซ็นส์ของเขาเหมือนกันนะ จะรู้ว่าที่พูดๆมาทั้งหมด ใครมีความจริงใจมากที่สุด กระแสจิตที่แสดงผ่านวาทะศิลป์ออกมานั้นหล่ะ จะเป็นเครื่องบ่งบอกความจริงใจ ทำนองว่าชายจีบสาว จะใช้ถ้อยคำใดให้เป็นที่ประทับใจยามเมื่อแรกพบประสพเจอนั้นเอง (จะว่าก็ว่าเถอะปัจจุบันนี้ผู้หญิงเราก็เสร็จคำหวานทุกรายแหล่ะ ร้อยล่ะ 90% สุดท้ายเมื่อง่ายเกินไปก็หมดคุณค่า! เสียให้เขาแล้วค่อยตาสว่าง น่าสลดสังเวชใจนัก!...แอบค่อนขอดนิด)

    ก็น่าสงสัยอยู่ว่า หากองค์หญิงขี้เหร่ อ้วนอืด รูปร่างหน้าตาอัปลักษณ์ พิกลพิการ เอ๋อสมองฟ่อ ปัญญาอ่อน ฯลฯ แล้วองค์ชายจะมีท่าทีอย่างไร? อืม ก็น่าคิดอยู่เหมือนกันนะ! สงสัยคงลากลับบ้านเมืองแทบไม่ทัน ^_^ ความจริงองค์หญิงเขาปิดผ้าคลุมพระพักตร์ไว้อย่างมิดชิด จะเห็นก็แต่สรีระและอากับกริยาท่าทางเท่านั้น องค์ชายแต่ละพระองค์เมื่อพูดอะไรออกไปแล้วต้องจดจำให้ได้ เช่น องค์แรก พรรณาความรักเปรียบดอกไม้งามทั่วหล้า เจ้างามกว่ามากหาใดเทียม ฯ หากองค์หญิงพอพระทัยก็โปรยดอกไม้ถวายใต้เบื้องพระบาท หากไม่เป็นที่พอพระทัยก็นิ่งเสียแล้วเสด็จมายังองค์ที่สอง สาม สี ฯลฯ ไปจนถึงองค์สุดท้าย จากนั้นผู้ที่ได้รับการโปรยดอกไม้ก็จะเปล่งสำนวนเดิมซ้ำออกมาอีกครั้ง (ผู้มิได้รับการโปรยดอกไม้ก็แห้วไป) เพื่อองค์หญิงจะได้ตัดสินใจโยนมาลัยเสี่ยงทายไม่ผิดพลาด (เขาตั้งใจโยนให้กันจะจะเห็นๆ องค์ชายก็ใช้พระหัตถ์รับไว้ องค์อื่นมาแย้งไปไม่ได้แน่นอน) จากนั้นแตรสังข์ฆ้องชัยก็ดังกึกก้อง ฯลฯ ประมาณนั้น

    สรุปทั้งสามด่านคือ ประลองยุทธ์,ประลองปัญญา,ประลองวาทะศิลป์

    ค่อยๆลุ้นไปทีละนิด แต่ละด่านแต่ละพระองค์มีความน่าสนใจ และมีอัจฉริยะภาพเฉพาะอยู่มิใช่น้อย พระเอกของเราก็ยังไม่แน่ว่าจะสมหวังนะ บอกได้คำเดียวว่า เศร้า! เพราะอะไรต้องติดตามกันต่อไปปปปป... :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 มีนาคม 2015
  7. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,816
    ค่าพลัง:
    +15,099
    สืบมาจากพิธีกรรมของพราหมณ์โบราณครับ มีทุกชนชั้นวรรณะที่นับถือแม่พระธรณี โดยเชื่อกันว่าแผ่นดินแม่เป็นศิริมงคลแก่ตนและลูกที่เกิดมา จะไม่ลืมบุญคุณของผู้ให้กำเนิด (สำหรับชนชั้นกษัตริย์เมื่อได้เป็นใหญ่ในใต้หล้า ก็จะไม่มีวันยกทัพมาตีบ้านเมืองแม่ของตนเอง ประมาณนั้น ^_^)
     
  8. The eyes

    The eyes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,641
    สำหรับพระเอก คงไม่แพ้หรอกกระมัง เรื่องวาทะศิลป์สุดๆขนาดนี้ แหมๆๆ มีค่อนขอดกันด้วย ชิชิ 555 (เอ้าๆค่อนขอดเข้าไป ธรรมสัตว์โลก คนมีกรรมบังก็งี้แหละ)

    ปล.วันนี้ศุกร์แล้ว เสาร์อาทิตย์หยุด ขอยาวๆหน่อยนะเนื้อเรื่องงะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 มีนาคม 2015
  9. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,816
    ค่าพลัง:
    +15,099
    ว่าแต่จะมีใครสมัครเป็นพระสนมแมวเหมียวบ้างป่าวนะ เดี๋ยวโยนก้างปลาทูให้กิน ใครกลืนได้ถือว่าผ่าน ^-^

    ปล.มเหสีเอกคงไม่หวังแหร่ะ เพราะกรรมบังตาทุกคน:'(
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 มีนาคม 2015
  10. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    เห็นด้วยเป้นอย่างยิ่งจ้า :cool:
     
  11. tantawan

    tantawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    245
    ค่าพลัง:
    +1,756

    555...ถึงกะประกาศหากันเลย เชียว!
     
  12. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,816
    ค่าพลัง:
    +15,099
    จักราทิพย์ เป็นนามขององค์ชายผู้หนึ่งซึ่งอยู่ในมหาครใหญ่อันไกลโพ้น ท่านเสด็จข้ามน้ำข้ามทะเลมาพร้อมด้วยเหล่าทหารและข้าราชบริวารอย่างเต็มกำลังศึก ดุจเคลื่อนทัพใหญ่มากระทำศึกสงครามก็มิปาน ทางคณะท่านเจ้าเมืองจึงรีบให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ซึ่งผิดจากองค์ชายคฑาเวทย์ศิริศักดิ์ ซึ่งเสด็จมาเพียงลำพังพร้อมด้วยชายฉกรรจ์แต่งตัวมอซอเพียงไม่กี่สิบคน กว่ากองพิสูจน์หลักฐานจะยอมให้ผ่านเข้าไปห้องรับรองได้ต้องใช้เวลาตรวจสอบนานหน่อย ยังมีแบบที่เสด็จมาพร้อมกันสิบกว่าองค์ก็มี คือเมืองรามบุรีพิชิตชัยบุตร ซึ่งเขามีลูกหลานเหล่าเชื้อพระวงศ์มากโข ทำนองว่าถูกส่งมาทดสอบความสามารถว่าหนึ่งในสิบสองพระองค์ ใครผ่านการคัดเลือกพระบิดาก็จะทรงพิจาราณามอบหมายอำนาจหน้าที่ หรือยกหัวเมืองให้ปกครองดูแล ซึ่งก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างได้มิหน่ำซ้ำยังได้เปรียบเรื่องมีผู้ลงสมัครมาก แต่ถ้าสอบตกหมดก็ขายขี้หน้าเป็นเท่าตัว แบบที่ปลอมตัวมาก็มีเหมือนกัน! เป็นพวกองค์หญิงแก่นแก้วแต่งตัวเป็นชายผูกผ้าโพกหัว เกล้ามวยผมนุ่งห่มมิดชิด คงอยากมาเปิดหูเปิดตาหรือมาทดสอบความสามารถของตนเอง ซึ่งก็ผ่านกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาได้ พระนางเป็นหญิงแกร่งคงไม่หวั่นไหวเรื่องหัวใจกระมัง หรือก็ไม่แน่อาจพบบุพเพในการประลอง ทำนองว่าต่อสู้กันไปอยู่ดีๆผมเพ่าสยายเสื้อผ้าขาดหลุดลุ่ยเห็นขาวๆอวบๆเลยสานสัมพันรักกะองค์ชายพระองค์นั้นก็ได้เนอะ (อยู่ที่ผู้เขียนจะบันดาลให้เป็นไปหรือไม่ อิอิๆ...^_^)

    มาซูมดูพระเอกของเรากันบ้าง หลังจากเพียรไปเข้าฝันองค์หญิงตั้งแต่สมัยที่ยังทรงเป็นพระธิดาตัวน้อยๆอยู่ (วัยเด็กจะสัมผัสสิ่งเร้นลับได้เร็วและง่ายกว่าตอนโต) เพื่อหวังให้นางจดจำเรื่องราวต่างๆในอดีตชาติเดิมได้ แต่แล้วก็ทำได้เพียงแค่ให้นางรู้สึกผูกพัน อบอุ่นและคุ้นเคยเท่านั้น ไม่ทำให้จดจำเรื่องราวได้ทั้งหมด(ถ้าไม่มีการฝึกปฎิบัติทางจิตอย่างต่อเนื่องก็มิอาจระลึกชาติได้...เพราะของเก่าสั่งสมมาน้อย!) พญานาคราชสีทองสามเศียรตนนั้น จึงร้อนใจเป็นกำลัง ด้วยนางอันเป็นที่รักกำลังจะเข้าพิธีเสี่ยงทายเลือกคู่ครอง จึงออกจากบาดาลพิภพจำแลงกายในอัตภาพขององค์ชายหนุ่มเพื่อมาร่วมในงานนี้ (เขาร้อนเพราะเหตุจากสัญญาที่มีต่อกัน...คำว่า "ทุกภพทุกชาติ" หากไม่มั่นคงหนักแน่นกับใครอย่างฝังจิตฝังใจจริงๆแล้วล่ะก็ อย่าเที่ยวไปสัญยิงสัญญาอะไรกะใครง่ายๆเชียว มันจะเป็นผลร้ายมากกว่าผลดีนะ ขอบอก!!)

    แม้ต้องทำผิดกฎเมืองบาดาลก็ยอม!...น่าน!!พระเอกจะตกม้าตายก็ตอนนี้แหละ ใช่ว่าทุกเมืองบาดาลเขาต้องเหมือนกันหมดเรื่องกฎระเบียบนะ แต่ละถิ่นแต่ละเมืองก็มีพิเศษต่างกันไปยิ่งอยู่ใกล้ถิ่นมนุษย์เท่าไหร่ยิ่งกฎระเบียบมากเรื่องมาก เพราะพญานาคเป็นสัตว์ที่มีพิษร้ายแรง มีฤทธิ์มาก อานุภาพมาก ขืนไม่ระวังมนุษย์ได้ตายกันหมด ดังเช่นเมืองเสนีนาทบาดาลนครแห่งนี้ เขาได้รับมอบหมายให้ดูแลรักษานครหลวง "มนต์นราเทวราชเทพสถิต" ซึ่งมีมิติภพซ้อนกันอยู่ โดยมีกฎห้ามมิให้พญานาคราชทั้งนาคีและนาคาตนใด เข้าไปผูกสัมพันรักใคร่อยู่กินกับมนุษย์เป็นอันขาด เพราะหากมีการหึงหวงเกิดขึ้นจะเป็นเหตุให้เกิดโทสะ คายพิษหรือแสดงฤทธิ์เดชทำให้มหาชนเดือดร้อนถึงแก่ความตายกันหมด ท่านจึงออกกฎห้ามไว้! แต่"สีหนาทนาคะบุตร"องค์ชายนาคราชบุตรของเท้าสีหเสนีนาทหาได้ฟังความไม่ เพราะสัญญารักบีบคั้นจิต จนมิอาจสะกดข่มอารมณ์ให้เป็นปกติได้ สมัยเป็นพญานาคราชทั้งคู่ ต่างก็รักใคร่กันมันก็ไม่ผิดกฎอะไร ใครจะรู้ว่าสวรรคเล่นตลกให้อีกฝ่ายมาเกิดเป็นมนุษย์ แถมอยู่ใกล้แค่เอื่อม แบบนี้ใครมันจะทนอยู่เฉยได้หล่ะจริงป่ะ...มันก็ต้องแหกกฎกันหน่อยแล้ววววววว...
     
  13. The eyes

    The eyes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,641
    ต่อๆๆๆๆ กำลังสนุกค่ะ ^_^

    ปล.ประกาศหาคู่ แนะนำคุณแมวเหมียวไปกระทู้ข้างๆนะ (พญานาค) เห็นลำเนากลอนแล้ว พวกนางคงกำลังตามหาใครอยู่ ...คริคริ

    เหนื่อยยังคุณแมวเหมียว ต้องขอโทษด้วยค่ะที่เร่งให้เขียน พอดีส่วนตัวเวลาอ่านหนังสือที่ชอบ วันเดียวจบ .พอมารอลุ้น มันเลยเกิดอาการเร่งคนเขียน ต้องขอโทษด้วยค่ะ ^_^

    ขอถามอีกนิดนะคะ ในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องพญานาค .มีไหมที่พญานาคจะใช้วิธีการพ่นพิษในอากาศ หากใครบังเอิญถูกเข้าภายในไม่เกินห้าถึงสิบนาทีจะมีอาการ หนาวสั่น จนเป็นไข้จับสั่น ร้อนสลับเย็น ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 มีนาคม 2015
  14. mukmik

    mukmik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4,143
    ค่าพลัง:
    +10,382
    ปยานาคส่วนใหญ่ เจ้าบท เจ้ากลอน ชอบพูดคุยแบบมีท่วงทำนอง
    ถ้าไม่เป้นกลอน ก็ต้องเป็นคำที่มีสัมผัส คล้องจองอ่ะนะ ^^

    เนื้อเรื่องกำลังตื่นเต้นเลย..รออ่านตอนต่อไป..หนอออออ :cool::cool:
     
  15. The eyes

    The eyes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,641
    สงสัยจะอินมาก เลยเก็บเอาไปฝัน ชิชิ...

    รู้สึกตัวในฝัน ก็เหมือนอยู่กลางการประลอง (ริมแม่น้ำนะ ไม่ใช่ในวังเหมือนนิทาน)มันน่านักเชียวค่ะ เห็นอีกฝ่ายถือตัวเองว่าใหญ่ (คงไม่ต้องบอกนะว่าคืออะไร )หัวเราะอยู่นั่นแหระ รู้สึกไม่ชอบใจนัก ! ไม่น่าตื่นก่อน จะได้รู้แพ้รู้ชนะ และรู้อภัย ! 555 ว่าไปนั่น ...(ว่าแต่เขาสู้กันทำไมนะเออ งง..)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 มีนาคม 2015
  16. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,816
    ค่าพลัง:
    +15,099
    วิชาไสยศาสตร์เวทย์มนต์ในสมัยโบราณนั้น จัดว่าร้ายกาจเป็นที่น่าสะพรึงกลัวมากเลยทีเดียว ดูอย่างการฝังขุมทรัพย์ของกษัตริย์ผู้มีศักดิ์ดานุภาพมากเป็นต้น เขาจะมีพิธีผูกหุ่นพยนต์และตัดหัวผู้ที่จะมาเป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์ตามด้วยคำสาปแช่งต่างๆนาๆกำกับไว้เสมอ จึงไม่แปลกใจเลยว่างานประลองยุทธ์ในครั้งนี้ จะต้องมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับวิชาไสยศาสตร์มาเป็นตัวช่วยสู่ชัยชนะอย่างแน่นอน!...

    เมืองที่เป็นขั้วสำคัญประจำทิศทั้งสี่นั้น ต่างก็ได้รับเกียรติยกย่องให้เป็นผู้มีศักดิ์ดานุภาพสูงสุด มหาชนทั้งใกล้และไกลต่างก็ให้ความเคารพนับถือดุจเทพเจ้าผู้คุ้มครองเหล่ามนุษย์ ได้ขนานนามว่า"เมืองจตุรทิพย์พิมายอมรรัตน์ราชธานี" ซึ่งเมืองทั้งสี่นี้ต่างก็เป็นมหานครใหญ่ไร้ศรัตรูผู้ต่อกร และไม่ค่อยออกมาเคลื่อนไหวอะไรมากนัก กล่าวคือเป็นเมืองที่อยู่ในการอุปถัมภ์ของเท้าจตุโลกบาลทั้งสี่ (เมืองครุฑ,นาคราช,ยักษ์,คนธรรพ์) ซึ่งเป็นเมืองในตำนาน มีฤทธิ์เดชมีศักดิ์ดานุภาพมาก ถูกกล่าวขานยกย่องให้เป็นเมืองของพระเจ้าจักรพรรดิ์ในยุคสมัยหนึ่งๆ!

    เรื่องราวของเมืองในตำนานคงไม่ถูกเปิดเผย หากไม่มีผู้แอบอ้างตนว่าเป็นองค์รัชทายาทสืบเชื้อสายมาจากเมืองจตุรทิพย์พิมายฯ เสด็จเข้าร่วมการประลองในครั้งนี้...

    "ข้าเป็นองค์รัชทายาทมาจากเมืองจตุรทิพย์พิมายกบิฬยักษ์ราชธานี" ขอมาร่วมชมการประลองเสี่ยงทายเลือกคู่ในครั้งนี้"

    พระสุรเสียงดังกังวานกึกก้องดูน่าเกรงขาม เสด็จท่ามกลางเหล่าทหารหาญและบริวารนับร้อย ผู้ติดตามแต่ละนายล้วนรูปร่างสูงใหญ่ผิดมนุษมนา! ทำเอาเหล่ามหาชนสะดุ้งหวาดหวั่นกันทั่วหน้า เกร่งภัยถูกยักษ์จับกินไม่เป็นอันสนุกสนานในงานมหรสพ จนคณะกรรมการฝ่ายบ้านเมืองต้องออกมาประกาศให้ลดความวิตกกังวลนั้น สถานการณ์จึงได้สงบลง...

    "ข้าว่ามันยังไงๆอยู่นะ เมืองในตำนานจะเสด็จมาร่วมประลองเชียวรึ?"

    "ข้าก็ว่ามันแปลกๆ! ดูอย่างพวกทหารติดตามสิ กว่าจะผ่านเข้าประตูเมืองได้ต้องก้มหัวกันทุกคน! แบบนี้ไม่เรียกว่ายักษ์ก็เปรตแล้ว"

    "ข้าว่ามนต์มายามากกว่า! คล้ายกับภาพลวงตาอะไรเทือกนั้น!"

    เสียงวิพากษ์วิจารณ์ดังเซ็งแซ่ ฝ่ายที่เป็นปกติอยู่โดยไม่สะดุ้งหวาดกลัวนั้น เห็นจะมีแต่พวกขัตติยราชทั้งหลายที่มาร่วมประลอง เพราะต่างฝ่ายต่างก็มีดีในตัวด้วยกันทุกพระองค์ ส่วนองค์ชายจักราทิพย์ให้รู้สึกเหมือนตกเป็นรอง ปลายพระหัตถ์ทรงจักรเพชรอาวุธวิเศษหมุนอยู่ หทัยร้อนผ่าวดุจเพลิงผลาญ ให้ขุ่นแค้นในพระทัยยิ่งนัก!

    ส่วนองค์ชายสีหนาทนาคะบุตร ได้ช่องสบโอกาสแล้ว จึงทูลขอต่อพระบิดาว่า

    "บัดนี้ภัยจากอสุรกายจำแลงแฝงตัวเข้ามาร่วมงานประลองเลือกคู่ หม่อมฉันขอไปยับยั้งเหตุนั้น เพื่อความผาสุขของบ้านเมือง"

    เป็นอันว่าองค์ชายนาคราชรอดตัวผ่านเข้ามาประลองกับเขาได้อย่างสง่าผ่าเผย ท่ามกลางเหล่าทหารนาคราชจำแลงนับร้อย ในนามของเมืองเสนีนาทเทพนครนิรนามอันลึกลับ...จะให้การประลองดำเนินไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมด้วยเกียรติของเทวราชผู้พิทักษ์ประจำเมืองมนต์นราเทวราชเทพสถิตแห่งนี้! ด้วยจิตอันเป็นทิพย์นั้นใครที่ผ่านประตูเมืองเข้ามามีวัตถุประสงค์ใด สามารถล่วงรู้ได้หมด แล้วใครจะยอมให้องค์หญิงตกเป็นขององค์ชายปีศาจจอมขมังเวทย์กันเล่า! ด้วยฤทธิ์พิเศษนั้นสีหนาทนาคะบุตร สามารถดลให้การจับฉลากออกตรงกับคู่ที่ตนเลือกได้

    เมื่อเดชนาคราชปะทะร่างจำแลงอสุรกาย ชะตากรรมของบ้านเมืองจะเป็นเช่นไร ใครจะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ!...
     
  17. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,816
    ค่าพลัง:
    +15,099

    อืม! ฮิบโป ปะทะ เงือกสาวแย่งน่านน้ำกันอาบแดดป่าวนะ ^_^
     
  18. หัวมัน

    หัวมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2013
    โพสต์:
    2,191
    ค่าพลัง:
    +6,946
    นิทานของคุณแมวเหมียว ระทึก ชวนติดตามขึ้นทุกที
    สมัยโบราณนี้พวกโลกทิพย์เค้าแปลงกายมาปะปนกับพวกมนุษย์ ดูเป็นเรื่องธรรมดา
    สมัยปัจจุบันไม่รู้มีบ้างรึป่าว
    ชาตินี้ของคุณแมวเหมียว ถ้าคิดเวลาอย่างโลกมนุษย์ ย้อนหลังไปกี่พันปีได้คะ?
     
  19. หัวมัน

    หัวมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2013
    โพสต์:
    2,191
    ค่าพลัง:
    +6,946
    คุณแมวเหมียวได้เคยเกิดในสมัยพุทธกาลบ้างไหมคะ
    อยากฟังเรื่องราวในยุคนั้นบ้าง
    ไม่ค่อยเห็นมีใครเล่า
    ดูซีรีย์พระพุทธเจ้ามหาศาสดาโลกแล้ว รู้สึกเค้าสรรหาผู้แสดงเป็นพระพุทธเจ้าได้ดี
    ดูแล้วไม่ค่อยผิดหวังเท่าไหร่ แม้คิดว่าพระพุทธองค์คงงามสง่ากว่านี่เยอะ
     
  20. Norlnorrakuln

    Norlnorrakuln เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    3,816
    ค่าพลัง:
    +15,099
    ก็มากโขอยู่ครับ บางเรื่องราวก็ยาวนานข้ามพุทธันดรกันเลยทีเดียว!
    เพราะเป็นวัฎฎะวน บางทีก็ได้ชื่อเดิม สถานทีเดิม คนเดิมๆ เหมือนนับ 0-10 แล้วก็เริ่มนับกันใหม่ ที่ต่างคือการสั่งสม!...ถ้าเป็นลบก็ทะยอยชดใช้กันไป ถ้าเป็นบวกก็สะสมไว้ๆ จนกว่าจะเต็ม
     

แชร์หน้านี้

Loading...