พระองค์ไหนหนอ ที่อธิษฐานขอปุ๊ป ... ได้ปั๊ป ...

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย Mali Loi, 21 ตุลาคม 2015.

  1. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    428
    ค่าพลัง:
    +1,218
    เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องจริงอีกเรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของข้าพเจ้า
    เมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ ข้าพเจ้าได้กลับมาเยี่ยมบ้านที่เมืองไทย และได้รวบรวมเงินบริจาคจากเพื่อนๆที่อยู่ในต่างประเทศ ซึ่งได้มีจิตศรัทธาที่จะช่วยเด็กนักเรียนกำพร้าที่มีอยู่มากกว่า 1 พันคน ที่วัดสระแก้ว อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง
    พวกเราได้เดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งสู่จ.อ่างทอง โดยเดินทางมาด้วยกัน 4 คน มีข้าพเจ้า สามีข้าพเจ้า น้องสาวของข้าพเจ้า และ เพื่อนหญิงของน้องสาวของข้าพเจ้า ซื่งเป็นคนขับรถ แต่เขายังเป็นมือใหม่หัดขับ ไม่ค่อยรู้เส้นทางที่จะไป ก็ได้น้องสาวซึ่งคล่องกว่าเป็นผู้บอกทางไป
    พวกเราได้ไปถึงวัดสระแก้ว หลังจากที่พระท่านได้ฉันเพลเสร็จแล้ว ก็ได้ถวายเงินบริจาคกับท่านเจ้าอาวาสวัด หลังจากนั้นพวกเราก็ได้รับประทานอาหารกลางวันก่อนกลับออกมา ตามคำเรียกของท่านเจ้าอาวาส
    เพื่อนของน้องสาวข้าพเจ้า ได้ขับรถเลียบเส้นทางมุ่งตรงไปสู่ยังจ.สุพรรณบุรี แต่ก่อนจะไปถึงจ. สุพรรณนั้น ข้าพเจ้าได้นั่งทางซ้ายมือด้านหลังของตัวรถ ติดหน้าต่าง ก็ได้หันหน้าออกไปเพื่อดูวิวข้างทาง ได้เห็นพระองค์ใหญ่มากตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนาข้าว ข้าพเจ้าเลยบอกเพื่อนของน้องสาวให้เขาขับรถตามทางป้ายบอกทางเข้าไปจนถึงวัด
    ป้ายชื่อวัดอ่านแล้วมีชื่อว่า ... วัดม่วง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังจากทุกคนลงจากรถแล้ว ก็ได้แยกกันเดินดูรอบๆ บริเวณวัด ข้าพเจ้าได้เดินไปคนเดียว ได้ถ่ายรูปตามจุดต่างๆที่น่าสนใจ เช่น ในวิหารแก้ว แดนนรก รูปปั้นเปรต ฯลฯ ขณะนั้นเป็นเวลาบ่ายโมงเศษและเป็นวันธรรมดาด้วย จึงมีคนไปเที่ยวที่วัดไม่มากนัก
    ข้าพเจ้าก็นึกในใจว่าควรจะเดินไปไหว้พระองค์ใหญ่ที่เห็นมาแต่ไกลก่อนหน้านี้ ขณะที่เดินขึ้นไปไหว้พระนั้น ข้าพเจ้าสังเกตุว่าไม่เห็นมีผู้คนเลย มีแต่ข้าพเจ้าแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น แล้วข้าพเจ้าก็เดินมาหยุดอยู่ที่ฐานพระองค์ใหญ่นั้น ก็มองเห็นรูปภาพของผู้หญิงคนหนึ่งได้ยืนอยู่บนที่คอกเหล็กเพื่อต่อเท้าให้ยืนแล้วสูงขึ้น แล้วเขาก็ได้ยกมือทั้้ง 2 ข้างขึ้น เหนือศีรษะเพื่อที่จะให้นิ้วของเขาได้แตะกับนิ้วพระหัตถ์ขององค์พระใหญ่ได้ ซึ่งรูปภาพติดอยู่ที่ใต้ฐานพระใหญ่นั้น ข้าพเจ้าก็นึกอยากทำตามผู้หญิงในรูปภาพบ้าง แล้วข้าพเจ้าก็ยืนขึ้นไปบนคอกเหล็ก แล้วได้ยกมือทั้ง 2 ขึ้นพนมไหว้
    แล้วนึกอธิษฐานขอในใจว่า............ถ้าเป็นท่านผู้อ่านจะขออธิษฐานว่าอย่างไรคะ ขอให้โชคดี ขอให้รวย ขอให้มีสุขภาพดีหายจากโรค ขอให้ได้งานดีๆทำ ขอให้พบเนื้อคู่หรือคนรัก ฯลฯ
    แต่ทว่าข้าพเจ้าไม่ได้อธิษฐานขอสิ่งเหล่านี้เลย ข้าพเจ้าอธิษฐานขอว่า
    " ขอให้มีคนมายืนอยู่ใกล้ๆข้าพเจ้า จะได้ให้เขาช่วยถ่ายรูป ตอนที่ข้าพเจ้ายกมือทั้ง2ขึ้น เพื่อให้นิ้วของข้าพเจ้าแตะกับนิ้วพระหัตถ์ของพระองค์ใหญ่ได้ แล้วจะได้ส่งรูปกลับไปให้เพื่อนที่อยู่ต่างประเทศได้ดูกัน "
    พอข้าพเจ้าได้อธิษฐานเสร็จก็ได้เอามือลง แล้วข้าพเจ้าก็หันหน้ามาทางขวามือ ทันใดนั้นข้าพเจ้าก็พบก็ผู้ชายหนุ่มคนหนึ่งอายุราว 30 ปี ได้มายืนอยู่ข้างๆ ข้าพเจ้าซึ่งห่างไม่เกิน 1 เมตรเห็นจะได้ ข้าพเจ้าก็รู้สึกดีใจมาก พร้อมทั้งฉงนในใจว่า เอ... มายืนตั้งแต่เมื่อไหร่ ไม่ได้ยินเสียงหรือเห็นมาก่อนเลย ก็เลยบอกเขาว่า คุณๆช่วยพี่ถ่ายรูปให้หน่อยได้ไหมคะ แล้วข้าพเจ้าก็ส่งกล้องให้เขาไป เขาก็รับแล้วและเดินไปทางซ้ายมือของข้าพเจ้าซื่งแสงจะสว่างกว่าทางด้านขวา แล้วเขาถ่ายให้ข้าพเจ้า 3 รูป ถ่ายเสร็จก็ขอบคุณเขาไป พระพุทธรูปองค์ใหญ่นี้มีชื่อเต็มว่า
    พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ
    ซึ่งมีขนาดหน้าตักกว้าง 63.05 เมตร
    ความสูงจากฐานองค์พระจนถึงพระเกศา 95 เมตร
    ใช้งบประมาณ 106 ล้านบาทจากเงินบริจาคของชาวไทยและชาวต่างประเทศ
    ใช้ในเวลาการก่อสร้าง 16 ปี(เริ่มก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ.2534 สร้างเสร็จปี พ.ศ. 2550)
    พระพุทธรูปองค์นี้เป็นพระพุทธรูปที่องค์ใหญ่ที่สุดในโลก
    ข้าพเจ้าขอพูดได้เต็มปากว่าท่าน " ศักดิ์สิทธิ์จริงๆ...ขอปุ๊ป....ได้ปั๊ป "
    คนทั่วไปเรียกองค์ท่านว่าหลวงพ่อใหญ่ แต่ข้าพเจ้าขอเรียกท่านว่า
    หลวงพ่อใหญ่...ทันใจ...วัดม่วง
    ท่านที่ได้อ่านเรื่องของข้าพเจ้าแล้ว ท่านผู้อ่านท่านใดได้มีประสบการณ์อะไรตอนที่ไปไหว้ท่านก็ขอเชิญนำมาแชร์เล่าได้นะคะ
    เป็นพระพุทธรูปองค์หนึ่งของประเทศที่สมควรจะได้มากราบไหว้ขอพรเป็นอย่างยิ่่งค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Scan0002.jpg
      Scan0002.jpg
      ขนาดไฟล์:
      177.3 KB
      เปิดดู:
      295
    • Scan0003.jpg
      Scan0003.jpg
      ขนาดไฟล์:
      198.8 KB
      เปิดดู:
      321
    • Scan0004.jpg
      Scan0004.jpg
      ขนาดไฟล์:
      372.7 KB
      เปิดดู:
      261
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2015
  2. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    :cool: ({)สวัสดีครับคุณ Mali Loi โมทนาสาธุด้วยครับ การกราบพระพุทธเจ้า กราบที่ไหน ก็ได้ ถ้าเรามีศรัทธาปสาทะ และมีใจยอมรับท่าน และเข้าใจในการอธิฐาน ย่อมผลประสบความเร็จ ในปัจจุบัน โดยไม่เกิน แห่งความเป็นจริง และเกิน กฎแห่งกรรมครับ ผมเอง ไม่ได้มาอวด นะครับ ผมเอง ถ้าเรื่อง แบบนี้ ประสบความสำเร็จ นับจำนวนไม่รู้ กี่ร้อยๆครั้งแล้วแหละครับ เห็นด้วยครับ อันนี้ ยังเรื่องเล้กอยู่ แต่ก็ได้ สมความปราถนา



    ถ้าอยากได้ ผลมากกว่านี้ ก็ต้อง ทำบุญ ให้ ทาน รักษาศิล เจริญ สมาธิกรรมฐาน ทำบุญ ใส่บาตร ทำบุญทุกๆอย่าง เราก็จะได้ผล ในชาติ ปัจจุบัน ทันตาเห็น ตั้งแต่เรื่องเล็กๆ ไปหาเรื่องใหญ่ๆได้ โดยไม่ต้องสงสัยครับ ผลนั้นเกิด ขึ้นแน่นอน บุญ บางอย่างให้ผล ในวันนี้ บุญ บางอย่าง ก็ให้ผล ตามไป ลำดับ พรุ่งนี้ มะรืนนี้ อีก ๕ วัน ๑๐ วัน ๑ เดือน ๓ เดือน ๑ ปี ๓ ปี ๕ ปี ๑๐ ปี ๒๐ ปี ๓๐ ปี ๕๐ ปี ๑๐๐ ปี บางอย่างให้ผล ในชาติหน้า แล้วแต่บุญ กรรม จะให้ผล ทั้งกรรม ชั่ว กรรม ดี ให้ผลเหมือนกันครับ ไม่ต่างกันเลย ต่างกันก็ ทำกรรม หนักเบา ไม่เท่ากัน ที่จะให้ผลไม่เท่ากันครับ ผมขอเอาชีวิตรับรองผลนั้น เพราะ ได้ผลมาแล้ว ทั้ง ชั่ว และดี นับหลาย สิบเรื่อง บุญนั้นต้องทำตามกำลัง ทำบ่อยๆ อย่างต่อ เนื่องครับ จึงจะ รู้ได้ ตามความเป็นจริง และหมั่น สังเกตุ ทั้ง ชั่วและดีครับ สวัสดีครับ:cool:
     
  3. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    428
    ค่าพลัง:
    +1,218
    สวัสดีค่ะ คุณบุญทรงพระเครื่อง ขอขอบคุณมากค่ะที่คุณได้ให้ความคิดเห็นต่างๆ คุณเป็นผู้มีประสบการมากกว่าดิฉันอย่างแน่นอน ได้เขียนเล่าเรื่องมานานกว่าดิฉันหลายปี
    ดิฉันจะไปย้อนอ่านเรื่องของคุณค่ะ ดิฉันมีประสบการเกี่ยวกับเรื่องจิต (อธิษฐาน และ ได้ ดัง ใจที่อธิษฐาน) ไว้ ก็ย่อมเกิดความดีใจ และก็ได้คิดและยอมรับว่า สิ่งศักสิทธิ์ มีจริงๆ จิํงอยากจะนำมาเล่าสู่กันฟังน่ะค่ะ ขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ
     
  4. เตอร์

    เตอร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,009
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +52,961
    เคยไปกราบพระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ ที่วัดม่วง จังหวัดอ่างทอง มาแล้วหลายครั้ง ถ้ามีโอกาสผ่านไปแถวนั้น คงเข้าไปกราบอีกครับ
     
  5. Proud&Prime

    Proud&Prime Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    38
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +74
    หาน้ำดื่มใส่ขวดนำไปแตะแล้วอธิษฐานขอพลังจากองค์ท่านให้ส่งผ่านมาที่น้ำ จะได้น้ำมนต์ชั้นดีเลยครับ
     
  6. _nnn_123

    _nnn_123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +567
    ขออนุญาติ เล่าประสบการณ์จากการอธิฐานขอพร ในวัดม่วง ประมาณปี 53 -54 ไม่แน่ใจเท่าไรคะ ได้มีโอกาสไปวัดแห่งนี้ สามีพาลูกๆไปใหว้พระ แล้วพาไปดูกรรมของการกระทำชั่วว่าตายแล้วไปใหน(มีรูปปั้นเปรต และเกี่ยวกับนรกเยอะนะคะ) พอไปถึงดิฉันอยากไปใหว้พระประธานในโบส์ก่อน ตอนเข้าไปก็ไม่คิดอะไรมาก จำไม่ได้ว่า รูปเหมือนแทนองค์คือหลวงพ่อ อะไร เห็นเขาบอกว่าสวดมนต์แล้วขอพรได้ ดิฉันลองอธิฐานว่า ดิฉันอยากมีโอกาสซื้อที้ซื้อทางบ้านเป็นของตัวเองซักที มาอยู่ สุพรรณ หลายปีแล้ว (ตอนนั้นแต่งแล้วย้ายมาเป็นสพใภ้นะคะ) บ้นยังเช่าเขาอยู่มาเกือบ10 ปีแล้ว ขอโอกาสให้ดิฉันมีทำเลได้บ้านช่งเป็นของตัวเองซักที แล้วดิฉันจะเอา พวงมาลัย 9 พวงเงิน 999 บาท มาทำบถญที่วัดแล้วจะเช่าบูชาองเหมือนพระประธานหลวงพ่อใหญ่ไปบูชาที่บ้าน..แต่ดิฉันขอว่าภายในปีนี้ไม่เกินปีหน้าหรือ 2 ปีเต็ม นี้ ห้ามเกิน...แล้วดิฉันด็สาธุ แล้วก็พาลูกเดินใหว้พระ จากนั้นหลังจากกลับมาก็ไม่ได้คิดอะไร คุณเชื่อใมคะ หลังจากนั้น 6 เดือน น้องสาวเจ้าของโครงการพานิชน์ 3 ชั้น ที่กำลังจะขึ้นใหม่ทำเลที่ดีที่สุด ของสุดท้ายตลาด 3 ชุก เดินมาบอกให้ดิฉันกับแฟนไปดูถ้าสนใจจะเอา อีก 3 วันให้ดิฉันไปวางเงินจองมัดจำพร้อมงวดแรก(คือ ที่จริง อาคารพานิชน์ตรงนี้เต็มแล้วคะเขาจองกันหมดแล้วตั้งแต่โครงการยังไม่ขึ้น ที่เขาบอกดิฉันก็ยังเป็นที่เปล่าๆนะคะ) เพราะ เขาจะต้งจ่ายไปด้วยทำไปด้วยจนเกือบเสร็จ90%ถึงสามารถเข้าธนาคารได้ เพราะฉนั้น อาคารแห่งนี้ตอนแรกจึงมีแต่คนมีตังค์เหลือเก็บเขาจองกัน(ทั้งหมดนี้ดิฉันมารู้ทีหลัง) เพราะยังไม่เคยซื้อบ้าน หลังนี้หลังแรกซื้อ...ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ดิฉันไม่ได้มีเงินเยอะแยะแบบท่านๆที่ซื้ออาคารนี้ซักคน แต่..อันใหนที่ใช่มันก็ใช่ของเราคะ...พอทุกอย่างเร็ขสรรพ บ้านสร้างเสร็จประมาณปีนิดๆโอนเรียบร้อย ดิฉันรีบไปแก้บนท่านทันทีเล่าให้แม่กับสามีฟัง ... อยากบอกว่าเหลือเชื่อคะ..สาธุ
     
  7. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    428
    ค่าพลัง:
    +1,218
    ขอขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกมากค่ะที่ได้เข้ามาแชร์ประสบการณ์ ที่ได้ไปไหว้ หลวงพ่อใหญ่ ทันใจ วัดม่วงแห่ง จ.อ่างทององค์นี้ค่ะ
     
  8. glassbuddha2009

    glassbuddha2009 087-7459995 สมบูรณ์ ติยะวงศ์สกุล

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    36,102
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +53,807
    เอาไว้จะอธิบายในมุมผมบ้าง วันอื่นนะครับ
     
  9. glassbuddha2009

    glassbuddha2009 087-7459995 สมบูรณ์ ติยะวงศ์สกุล

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    36,102
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +53,807
    ในพระพุทธรูปองค์สำคัญ ๆ มักมีเทวดาประจำอยู่ และอาจมีเทวดาประจำอยู่มากกว่าหนึ่งองค์ก็เป็นไปได้ เทวดาบางองค์นอกจากเป็นเทวดาที่มีฤทธิ์แล้ว อาจมีบางองค์ที่มีญาณหยั่งรู้ล่วงหน้า มีญาณรู้จิตผู้อื่น หรืออาจมีญาณต่าง ๆ มากกว่า 1 ชนิด คราวนี้ลองคิดดูสิครับ ถ้าเทวดาท่านรู้ตัวล่วงหน้าว่า อีกกี่สัปดาห์ กี่เดือน จะมีคนมาอยู่ต่อหน้าพระพุทธรูปองค์นี้ และจะเกิดอะไรขึ้น เป็นไปได้หรือไม่ ? ว่า ท่านทราบหมดแล้วตั้งแต่คุณพี่มะลิยังไม่ได้มาอยู่ต่อหน้าท่าน เมื่อรู้หมดแล้ว ท่านก็อาจจัดอะไรต่อมิอะไรให้เป็นไปก่อน คือมีเวลาเตรียมการก่อนตั้งเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือน หรือบางครั้งญาณอาจแก่กล้าขนาดรู้ล่วงหน้าได้เป็นปี มีเวลาเตรียมการนาน

    พอคุณพี่มะลิมาถึง คิด หรืออธิษฐาน หรือจะพูดอะไรก็แล้วแต่ เหตุการณ์ต่าง ๆ ความคิดต่าง ๆ ได้ถูกญาณของเทวดาล่วงรู้ก่อนหน้าแล้วเป็นสัปดาห์ เป็นเดือน หรืออาจเป็นปีแล้วครับ
     
  10. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    428
    ค่าพลัง:
    +1,218
    ขอขอบคุณคุณสมบูรณ์เป็นอย่างสูงค่ะที่ได้ให้ความคิดเห็นมาค่ะ
     
  11. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    428
    ค่าพลัง:
    +1,218
    ขอขอบคุณที่มีผู้สนใจ เข้ามาอ่านถิํง 1566 ครั้งค่ะ
     
  12. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    428
    ค่าพลัง:
    +1,218
    ท่านใดที่ได้ไปไหว้ หลวงพ่อใหญ่ ที่วัดม่วง มีอีกบ้างไหมคะ ขอเชิญเล่าประสบการค่ะ
    ขอบคุณค่ะ
     
  13. gallery

    gallery Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +80
    ผมอยากไปเที่ยวถ่ายรูปไม่ได้คิดอะไร เห็นคนไปแตะนิ้วท่านผมยังขำๆเลย
    แต่สุดท้ายผมก็ทำเพราะผมคิดแค่ว่าไหนๆมาแล้วทำเหมือนชาวบ้านเค้าสักหน่อย
    ว่าแล้วก็อธิษฐานว่าขอให้ขายของได้ทุกวันๆละ xxx บาท เป็นอย่างน้อย
    กลับมาก็ได้ตามที่ขอนะ แต่ได้ประมาณหนึ่งอาทิตย์ติดต่อกัน
    ซึ่งปกติไม่ได้แบบนี้ จากนั้นแล้วก็ได้บ้างไม่ได้บ้างครับ

    นี่ยังจะคิดไปอีกเลย ทีนี้จะขอเป็นจริงจังสักทีครับ
     
  14. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    428
    ค่าพลัง:
    +1,218
    ขอบคุณๆ gallery ค่ะ ที่มาแชร์เล่าประสบการณ์ ในความศักดิ์สิทธ์ของพระใหญ่องค์นี้ และยินดีด้วยที่คุณได้ในสิ่งที่ขอต่อองค์ท่านค่ะ ถ้ามีโอกาสดิฉันก็อยากไปไหว้ท่านอีกเช่นกันค่ะ
     
  15. Mali Loi

    Mali Loi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    428
    ค่าพลัง:
    +1,218
    ใครที่มีประสบการร์อธิษฐานขออะไรกับพระพุทธรูป องค์ใดแล้วได้ตามคำขอ มีไหมคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...