อนาคตฮิตเลอร์กับประเทศไทย

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย piyaa, 6 กรกฎาคม 2012.

  1. piyaa

    piyaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,730
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,072
    หลวงพ่อไปช่วย ๕ ทหารเสือ สมัยสงครามโลกที่
    (๑. ฮิตเลอร์ ๒. มุสโสลินี ๓. เกอร์ริ่ง ๔. เปแตงค์ ๕.เชอร์ชิล)

    [​IMG]

    (จากหนังสือตามรอยพระพุทธบาท เล่ม๔)
    ตาม ที่ลงบันทึกการเดินทางของท่านแล้วจะเห็นว่าหลวงพ่อต้องฝืนทนสังขารไปโปรดลูก หลานถึงเมืองนอกเพราะเวลาก็ต่างกัน จึงทำให้ท่านต้องป่วยหนักทุกครั้งหลังจากที่ท่านกลับมาจากอเมริกาแล้ว ในปีต่อมา พ.ศ. ๒๕๓๑๑พระเดชพระคุณหลวงพ่อก็ได้เดินทางไปยุโรปอีกเพราะมีภารกิจที่สำคัญ ณประเทศเยอรมัน

    ท่านกลับมาแล้วจึงได้ เล่าเรื่องที่ไปช่วย ๕ทหารเสือให้พ้นจากขุมนรก โดยการสร้างพระพุทธรูปหน้าตัก ๔ ศอก ๑ องค์ แล้วก็หน้าตัก๒๐ นิ้วอีก ๓ องค์ บวชเณร ๑ องค์ บวชพระ ๑ องค์ สังฆทาน ๑ ชุด เจริญกรรมฐาน ๗ วันหลวงพ่อได้เล่ากล่าวต่อไปอีกว่า......

    "ทำ บุญให้เค้าน่ะคือว่ารับมาจะทำบุญให้ คือว่ามันเป็นวันพ้นพอดี ไม่ใช่ว่าว่าใครจะไปช่วยกันให้ขึ้นมาจากขุมนรกน่ะ มันช่วยไม่ได้ ใช่ไหม? ก็นรกที่เขาลงมันก็ไม่ลึกแค่อเวจี เท่านั้น ไม่ลึกกว่านั้นอีกน่ะ ถ้าลึกจริงๆเราก็มองไม่เห็น นี่มันไม่ลึกมากก็มองเห็น

    แต่ ไม่ใช่ฉันนะก่อนจะไปต่างประเทศความนี้มันมีเหตุมีเรื่องแปลกนี่ฉันก็จะไปไม่ ไหวแล้วแต่พระท่านให้ไปและท่านก็ไม่บอกเหตุ ไม่บอกผลนี่เราเจริญกรรมฐานฉันพูดได้ ถามท่านว่า ถ้าไปร่างกายไม่ดีแล้วจะเป็นยังไงท่านบอกว่าไม่เป็นไร จะเป็นทางท้องนิดหน่อยไม่มากนัก จะมีการล้างท้องสักครั้งหนึ่งให้นำเกลือสักครั้งหนึ่งก็หมดกัน เท่านั้นระหว่างเดินทางฉันก็เลยลอง....!

    แล้ว ไปคราวนี้มันเครียดต้องทรมานกายเหนื่อยทุกวันคิดว่ามันจะทนไหวไหม คือจะไปลองทนตามที่พระท่านพูด มันก็ไหวก็ตรงตามท่านว่า พอไปถึงอิตาลี ไม่เห็นใครเลย เห็นก็แต่ผีอื่น ผีที่เราต้องการไม่เห็น อยากจะรู้ มุสโสลินีอยู่ไหน...ไม่เห็น พอเข้าเขตสวิตเซอร์แลนด์จึงรู้ที่มาของคน ๒ -๓ คน

    ๑. ฮิตเลอร์ ๒. มุสโสลินี ๓. เกอร์ริ่งนาย เกอร์ริ่งน่ะคู่หูเขา แต่ฉันไม่ดูเอง เวลานอนฉันก็ไปหาพระตามปกติฉันเป็นอย่างนั้นนะ หัวถึงหมอนปั๊บก็ถึงพระแล้ว เพราะอยู่กับพระ...เราคุยสนุก คุยสบายใจกว่า แล้วก่อนจะไปท่านก็บอกว่า ถ้าต้องการรู้อะไรให้ถามได้ท่านสองคนคือพระอินทร์ กับ ท่านสหัมบดีพรหม

    ฉัน ไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อนเลยถ้าถามสององค์ ถามองค์หนึ่งก็เป็นหัวหน้าเทวดาทั้งหมดเป็นเทวราชาอีกองค์หนึ่งก็เป็นหัว หน้าพรหม...ใหญ่ที่สุด พอไปถึงสวิตเซอร์แลนด์ก็ไปนอนๆพอจิตสบายน่ะ... ไม่ได้ดูอะไรนะ ไอ้เรื่องดูนี่ขี้เกียจดูจิตมันเต็มกำลังมันก็หลุดพั๊วะ... ไปโน่น... ไปหาพระ... ไปเอง... ไม่ต้องสั่ง...พอไปถึงท่าน

    ท่าน ก็เลยถามว่าต้องการรู้ที่อยู่ของคนสองคนใช่ไหม ก็บอกว่าใช่ท่านบอกว่า... ถามโยมสิ โยมแกทั้งสองโยมน่ะ... เขารู้ พอดีโยมท่านก็ไปถึงพอดีแล้วถามท่าน ท่านก็บอกสองคนเวลานี้ลงอเวจีทั้งคู่เราก็สบายใจเพราะคนที่อยู่อเวจีได้ต้อง ใหญ่จริงๆ ไม่ใหญ่มันอยู่ไม่ได้.. ใช่ไหมคุณบาปไม่ใหญ่มันลงไม่ได้นะ

    พอท่านบอก ๒ คนอยู่อเวจีก็หมดทางที่พระพุทธเจ้าท่านบอกให้ถามสองคนนี้เป็นความจริง อำนาจของเราหมดเราสามารถจะช่วยได้ แต่ช่วยได้ยาก แค่ปรทัตตูปชีวีเปรตเปรตอีก ๑๒จำพวกเราก็ช่วยไม่ได้ อสุรกายเราก็ช่วยไม่ได้สัตว์นรก ๘ขุมช่วยไม่ได้เลย

    ที นี้อยู่ขุม ๘ ก็หมดทาง... ใช่ไหม ถามบอกหมดทางท่านถามอยากจะช่วยไหม บอกไอ้อยากช่วยน่ะ อยากช่วยมานานไม่ว่าใคร หมดน่ะแต่ว่าในเมื่ออยู่ในขุมนี้ก็หมดทาง ท่านบอกไม่เป็นไร ท่านถามถึงความรู้สึกบอกผมมีอุเบกขา ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาของคนมีกรรมคือมีอกุศลกรรมหนักต้องลงนรกเป็นเรื่อง ธรรมดาเราก็ไม่หนักใจ

    ท่านบอกว่าช่วยได้ แต่ไม่ใช่คุณ ต้องสององค์นี้จึงช่วยได้พระอินทร์ กับพระสหัมบดีพรหมก็ เลยเริ่มทัวร์ทัวร์อันดับสองใช่ไหม ทัวร์จากนิพพานลงวไปอเวจี... ไปด้วยกันไหม... (หัวเราะ)เห็นหน้าอยู่คนพอไปได้ คนนี้ก็ไปได้นะ แต่ห้ามอยู่นะ(หัวเราะ) ไม่มีสิทธิ์ไม่มีสิทธิ์..ก็ไปได้น่ะ

    ถึงเวลาพอดี
    ทีนี้ก็เลยทัวร์ซ้อนทัวร์จากนิพพานไปอเวจี พอถึงอเวจีก็มีเจ้าของถิ่น ๒ ท่าน คือพระยายม กับนายบัญชีใหญ่ไปถึง ท่ากน็ถึงทันทีเหมือนกัน พอหันมา "นายบัญชีใหญ่"เปิด บัญชีและบัญชีท่านไม่พลิกอย่างเราเล่มหนาขนาดนั้นเนี้ย เปิดปั๊บถึงพอดี แกล้งเปิดหรือไงไม่รู้ พอเปิดปั๊บ...หมดสิ้นวัน... วันนี้ครับ เขาหมดเขต แน่ะ...เป็นวันพอดีมิน่า...พระถึงได้เข็น...!

    ฉัน ปฏิเสธหลายครั้ง การไปยุโรปนี่ฉันบอกมันไปไม่ไหวนะ ขอท่าน...บอกขอไม่ไป ท่านไม่ตกลง...บอกต้องไป พอเปิดบัญชีมาบอกหมดวันนี้ครับ...มีสิทธิ์ สององค์ท่านก็เรียกเอาขึ้นมา... ไม่ใช่ฉันนะเราน่ะหมดสิทธิ์แล้ว พระนะหมดแหงแก๋แล้ว...ยิ้มแหยแล้ว

    ท่าน ก็บอกนายนิริยบาล บอกเอาคนนี้ขึ้นมา เขาหมดเวลาแล้วก็เลยถามท่านว่า อเวจีนี้มันมีอายุ ๑ กัป แล้วพวกนี้ที่ลงไปยังไม่ถึง ๑วันนรกเลยแล้วขึ้นมาได้ยังไง ท่านบอกว่านรกมันมีอายุ ๑ กัปจริงแต่คนที่ตกลงมาในเขตนี้มีบุญถึงขั้นนี้ แต่ไม่เต็มกัปมันมีอยู่ ตัวอย่างพระนางมัลลิกาลงสัญชีพนรกแค่ ๗วันมนุษย์ใช่ไหม?

    โทษ เขาหนักถึงขั้นนั้นจริง แต่ว่าอายุเขาไม่ต้องอยู่นานเป็นอย่างนั้นต่างหากล่ะ... ใช่ไหม สารวัตรมีไหม? เรือนจำน่ะคนที่เขาเข้าเรือนจำไม่ต้องจำอยู่ตลอดชีวิตใช่ไหม... ไม่จำเป็น โทษน้อยมี โทษมากมีไม่ใช่กำลังฉันนะ อย่าลืม... ของ ๒ องค์ และเป็นวันที่หมดเกณฑ์ของเขาพอดีไม่ใช่ว่าไปดึงเขามาจากขุมนรก

    แต่ ว่าการหมดเกณฑ์ที่ขุมนั้นต้องลงนรกบริวารและก็เศษยังผ่าน ยมโลกียนรก อีกต่างหาก อันนี้ถือว่าขุมใหญ่มีความจำเป็นก็ลงแล้วก็ไปตัดจากปากขุมพอดี ถ้าไม่ตัดต้องล้อมไปแต่ว่าเขาบอกว่ามีสิทธิ์อีก ๒๐๐ปี ถึงจะเกิดเป็นมนุษย์ได้บางทีถ้าลงบริวารก็ลงแค่นิดเดียว

    ก็ เลยถามว่าต้องการอะไรบ้างตอนนั้นเขาขึ้นมาแล้ว... โปร่งแล้วนี่ ต้องการสังฆทานครับ บอก อือ ไม่เป็นไร..อะไรอีก? พระหน้าตัก ๒๐ นิ้ว ๓ องค์ นี่ไม่ได้ใบ้หวยนะ... อย่าเล่นนะมันกินหมด(หัวเราะ) บวชเณร ๑ องค์


    บอก เออ... แล้วก็ผลที่เธอได้...จะเป็นยังไง ผมก็เป็นเทวดาชั้น จาตุมหาราช ถามว่านักรบเป็นเทวดาได้ยังไงมันมีแต่รบอย่างเดียว เขาบอกว่า.. ผมไม่ได้มีแต่รบอย่างเดียวครับ บุญผมทำ เมตตาผมมีเอ้อ... เราก็เถียงไม่ได้เว้ย เลยถามว่าเอาอย่างนี้ก็แล้วกันแกไปเกิดประเทศไทยดีไหม แกบอก... แหลกเลยครับ...ผมฆ่าแหลกเลย...!!!

    ถ้า รูปนี้ก็ไม่เหลือ(หัวเราะ) ฮิตเลอร์เก่งจริงๆ ถามทำไมละ ขโมยขโจรไอ้พวกนี้... ผมฆ่าแหลกเลยนะก็เลยบอกเอาอย่างนี้ก็แล้วกัน งั้นแกไปเกิดประเทศไทยถ้าต้องการไปเกิดประเทศไทยมันจะต้องทำยังไงบ้าง ก็ต้องสร้างพระหน้าตัก ๔ ศอกและก็บวชพระให้ ๑ องค์ผมไปเกิดประเทศไทยได้ครับ

    ถามว่าแกไปเกิดแล้วแกจะช่วยวัดฉันได้ไหมบอกช่วยได้แน่นอนครับ ในแผ่นทองคำ ๒๐๐ ปีนั้น คือผมนะครับโอ้...มัน รู้เลย มันรู้ด้วย ถามแกว่าอ่านยังไงวะ บอกผมอยู่ในนรกผมอ่อนออก แหม...ไอ้ตานรกมันอ่านยาว เพราะเหลือ ๒๐๐ ปีพอดีไง ๒๐๐ ปีมนุษย์

    เอ้อ...มหัศจรรย์... ถามแกเป็นอะไร... บอกผมเป็นตามตำแหน่งนั้นแหละ มุสโสลินี เป็นอำมาตย์พอเราตกลงช่วย อย่างนี้มันไม่ยาก ยังไม่ได้สั่งช่างทำนี่ ถาม มุสโสลินีบอกผมขอเท่ากันครับ ถามแกเป็นอะไร...? บอกผมก็เป็นอำมาตย์ ต่อมาผมก็บวชอยู่วัดนั้นถามแก "จบ" ไหม..? บอก "จบ" ครับ...!!!

    แน่ะ... อย่าทำเป็นเล่นไปนะสัตว์นรกนี่ มันต่ำสุดก็สูงสุดได้เหมือนกัน... ใช่ไหมคุณ... ทำเป็นเล่นไปนะลองๆก็ได้นะ

    ****"แผ่นทอง"หมายถึงคำพยากรณ์ที่หลวงพ่อบรรจุไว้ในหลุมพระอุโบสถ เมื่อวันตัดลูกนิมิต๒๔ เมษายน ๒๕๒๐บอกว่าอีก ๑๘๐ ปี จะมีพระเจ้าธรรมิกราช(คือท่าน ฮิตเลอร์)พร้อมด้วยพระอรหันต์(ท่านมุสโสลินี)มาบูรณะวัดนี้(วัดจันทาราม(ท่าซุง))

    แล้วก็ต่อมาอีกวันหนึ่งนึกถึงเกอร์ริ่งมันคู่กับมุสโสลินีคน นี้อยู่ที่ไหน ท่าน ๒องค์บอกอยู่นั่นไง... กระดูกแดงฉานน่ะ ไฟแดงเผาโชนหมดวันเหมือนกันก็ขนขึ้นมาอีกทำบุญเท่ากัน และต่อมาก็ถึงฮอลันดา กำลังออกจากฮอลันดาสิฮิตเลอร์บอกนึกถึงเปแตงค์อาจจะเป็นศัตรูก็ได้ไม่เป็นในตอนนั้นนะ... เพราะยอมแพ้นี่ บอกให้ช่วยเปแตงค์ด้วยครับถามเปแตงค์อยู่ที่ไหน บอกที่เดียวกันครับ บอกเออ...ฉันไม่มีสิทธิ์หรอก

    เลย บอกเอ็งไปบอกพ่อ ๒ องค์สิ ฉันไม่มีสิทธิ์ฉันรับทราบได้ แต่... ไม่มีสิทธิ์ในการช่วย เขาก็ไปบอก ๒ ท่าน ไปบอก นายบัญชีโผล่มาอีกเหมือนกันกับพระยายม หมดวัน... รู้สึกวันพอดี แต่ว่านายนี่พอขึ้นมาแล้วถามต้องการอะไรบ้าง?

    บอก ต้องการสังฆทานอย่างเดียวครับบอกแกเอาเท่าเขาแล้ววะ... ไม่อย่างนั้นใช้ยาก(หัวเราะ) หนอยแน่ มันเล่นขี้เกียจน่ะเลยเหมาเสร็จให้เท่ากัน แล้วก็ต่อมาพอข้ามมาถึงอังกฤษ นายเปแตงค์ก็เป็นห่วงเชอร์ชิลไอ้เจ้านี่... รู้สึกลำบากนิดหนึ่งทั้งสองท่านมา... บอกฉันจะลองดู กระดูกแดงเหมือนกันที่เดียวกันแหละ...คนนี้มีบุญ...!

    แหม... ไม่มีสนิมเลยคุณ เผาแดงช๊าดเลย สนิมเกาะไม่ได้ทั้งสองท่านไป... ไปขออนุญาตนายบัญชี มาถึงเปิดบัญชีปั๊บ... ขาด ๓ วันครับ ต้องอีก๓ วัน วันที่ ๓๐ - ๓๑ - ๓๒ เปล่า ๓๐ ขึ้น ๑ - ๒ ต้องวันที่ ๒ถึงรับโมทนาได้

    พอ ขาด ๓ วันทั้งสองท่านบอกเอาอย่างนี้ก็แล้วกันฉันให้เป็นสัมภเวสี ๓ วัน อ้อ... เค้าเรียกมีทางแก้...! ถ้าอย่างเราแหงแก๋...ดูเฉยๆ แล้วหมดสิทธิ์ ใช่ไหม เขาก็เลยให้ ให้เป็นสัมภเวสี ๓ วัน แล้วต่อนั้นมาก็เลยถามพระท่านว่า การมานี่มีกิจเท่านี้หรือครับ ท่านบอกใช่

    ก็ บอกว่าถ้าบอกผมสักหน่อยเดียว ผมไม่มาหรอก(หัวเราะ) ท่านไม่บอกเลยนะ บอกแต่ให้ไปๆฉันยืนยันว่าไปได้ ไม่เป็นไรๆ เป็นบ้าง... เป็นทางท้องนิดหน่อยต้องล้างท้องหนึ่งครั้ง ให้น้ำเกลือหนึ่งครั้ง ก็ตรงตามนั้นหมด บอก...ถ้ารู้อย่างนี้ผมก็ไม่ต้องไป...นอนวัดก็ช่วยได้

    ท่านบอก มันก็ไม่ได้เหมือนกันนะ คงจะมีอะไรสักอย่างถ้านอนวัดเราก็ห่วงงานมากกว่า ใช่ ... ห่วงงานของเรา เราก็เลยไม่ห่วงพวกนี้เวลานั้นนั่งรถไป เราก็รำคาญการนั่งรถ... ใช่ไหม เราก็ใช้กำลังใจรถจะถึงไหนก็ช่างหัวมัน เราธุระของเราไปเรื่อยเฉื่อย อย่างไปถึง เยอรมันนี่เราก็ดูซ่อนอะไรที่ไหนมั่งหว่า... (หัวเราะ)

    ดู ของที่ซ่อน โอ้...บานเจ้าเลย ความโง่ของฉัน เมื่อสมัยหลังสงครามครั้งที่ ๒ นี่จะโกหกให้ฟังนะใครจะเชื่อก็เชื่อ ไม่เชื่อก็ตามใจ บอกแล้วว่าโกหก เพราะไม่ได้ไปเห็นจริงนะ...แค่รู้ เพราะเค้าบอกว่าเยอรมันสร้างอาวุธ แล้วเก็บในเขา ฉันก็คิดว่าเก็บในถ้ำมันไม่ใช่อย่างนั้น เค้าสร้างถ้ำในเขา

    เพราะ ว่าออกจาก อิตาลี แต่ก่อนจะถึงสวิตเซอร์แลนด์ เรารู้สึกมันผ่านถ้ำไม่รู้เท่าไหรเลยใช่ไหม ภูเขา...ถนนเค้าไม่อ้อมเขา เขาทะลุถ้ำไปเลย... ยาวเหยียดๆ ขนาดตอนนั้น เขายังขนาดนี้ตอนก่อนเขาก็ทำใต้เขาให้เป็นถ้ำ ตามความหมายประสงค์ของเขา... แค่นี้เองนี่รวมความว่าฉันโง่แน่ ฉันไปนี่... ฉันฉลาดขึ้นมาหน่อย... หน่อยเดียวนะรู้ว่าเขาเจาะเขาได้สะดวกด้วย... ใช่ไหม ทีนี้มันก็มีปัญหาว่า ตามถนนรถยนต์ต่างๆน่ะมันมีอะไรอยู่ใต้ถนนบ้างหรือเปล่า นั่งไป เอ... นี่มันมีถนนสองชั้นเลยนี่หว่าจิ้งจกทัก(หัวเราะ) ห้ามพูดอันตราย ท่านบอก อันตราย... ไม่เป็นเรื่อง..." (จบบันทึกเพียงเท่านี้)
     
  2. SegaMegaHyperSuperCyberNeptune

    SegaMegaHyperSuperCyberNeptune "โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านกระทู้ผม"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    4,111
    ค่าพลัง:
    +3,402
    นรกอะไรมันจะเยอะแยะมากมายอะไรขนาดนี้ จะทำดียังต้องคิดก่อนเลยว่าจะชั่วรึเปล่า
     
  3. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,942
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
    :cool:
     
  4. plaspirit

    plaspirit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2008
    โพสต์:
    367
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,118
    ของจริงจ๊ะ แต่คนรับกันไม่ได้จ๊ะ
     
  5. บุคคลทั่วฺไป

    บุคคลทั่วฺไป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    2,171
    ค่าพลัง:
    +1,231
    ฮิตเลอร์ นี่มันผู้นำนาซี ที่สั่งฆ่าคนเป็นผักปลาในสมัยสงครามโลกครั้งที่สองนี่ มันไม่ได้อยู่ในนรกหรอกหรือครับ ทำไมถึงกลายเป็นพระเจ้าธรรมมิกราชไปได้ งงจริงๆ
     
  6. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,666
    ค่าพลัง:
    +6,165
    ก็อยู่ในนรกไง อ่านสิครับ
     
  7. บุคคลทั่วฺไป

    บุคคลทั่วฺไป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    2,171
    ค่าพลัง:
    +1,231
    อ่านแล้ว แต่ไม่อยากเชื่อว่ามันจะพ้นกรรมมาเร็วขนาดนั้น
    แถมยังจะเป็นพระเจ้าธรรมมิกราชที่มาฟื้นฟูวัดท่าซุงอะไรอีกด้วย งง เป็นบ้า
     
  8. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,666
    ค่าพลัง:
    +6,165
    เล่าอีกรอบก็ได้
    ช่วงเปลี่ยนขุมจะมีจังหวะว่าง
    ถ้ามีคนทำบุญปริมาณเพียงพอให้ตอนนั้นก็ไปรับบุญก่อน
    สังฆทานชุดนึงเป็นพระเจ้าจักรพรรดิได้ตั้งหลายรอบ
    ไม่เชื่อก็รอดูไปแล้วกัน
     
  9. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,410
    ค่าพลัง:
    +12,662
    ใครที่เคยโดนไฟฟ้าดูดจะหวั่นๆ ทุกครั้งที่ต้องสัมผัส
    กับอุปกรณ์ทั้งหลายที่มี
    สายไฟเชื่อมต่อจากแหล่งจ่ายไฟ
    เนื่องจากรู้ว่าไฟดูดมันมีความเจ็บปวดขนาดไหน
    คนไม่เคยโดนจะไม่ค่อยกลัว
    แต่ก็ไม่กล้าลองทั้งที่ไม่เคยเห็นตัวไฟฟ้า

    ทำนองเดียวกันผู้ได้เคยสัมผัสโลกวิญญาณมาบ้าง
    ย่อมหวาดหวั่นถึงความทุกข์ทรมานที่ได้เคยเห็นมา

    จับจิตจับใจ
    ส่วนคนที่ไม่เชื่อเพราะไม่เคยสัมผัสโลกวิญญาณ
    คงกล้าๆ กลัวๆ
    อยู่ในใจลึกๆ
    แต่ทำเก่งทำกล้าเพื่อโชว์ต่อหน้าคนอื่นก็มีเยอะ
     
  10. zalievan

    zalievan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,312
    ค่าพลัง:
    +5,247
    สงสัยอยู่ว่า ถ้าเป็นจริง มารอบนี้จะมาแบบโหด ๆ หรือมาแบบใจดี
     
  11. บุคคลทั่วฺไป

    บุคคลทั่วฺไป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    2,171
    ค่าพลัง:
    +1,231
    ฮิตเลอร์ โหดสำหรับพวกยิว แต่สำหรับชาวเยอรมัน เขาคือท่านผู้นำที่ทุกคนศรัทธา
    และยอมสละชีวิตตายแทนได้

    คนชั่วอขึ้นเป็นใหญ่ไม่ได้หรอก
    แต่ถ้าชั่วกับศัตรู ดีกับลูกน้อง แบบนี้เป็นใหญ่ได้
     
  12. Peet

    Peet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +324
    ฮิตเลอร์คือคนดีคนหนึ่ง เสียสละทุกอย่างเพื่อประเทศชาติเยอรมัน แม้จะต้องทำบาปมากๆก็ตาม นี่คืออารมณ์ของพระโพธิสัตว์อย่างหนึ่งนะ

    ฮิตเลอร์ชอบวาดรูป ฮิตเลอร์ชอบฟังดนตรีคลาสสิก แสดงว่าฮิตเลอร์มีจิตใจละมุนละไมนะ
     
  13. TheKunKeng

    TheKunKeng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2015
    โพสต์:
    303
    ค่าพลัง:
    +920
    ผมสงสัยอยู่อย่าง ทำไมนรกถึงจำเพาะ อยู่กับที่ ดินแดนที่มีคนทำบาปอยู่ในประเทศนั้นด้วย นรกไม่ใช่ภูมิที่อยู่ใต้เขาพระสุเมรุ อันเป็นแกนกลางจักรวาล ที่เป็นดินแดนสากลโลกของอนันตจักรววาลแห่งนี้หรอกเหรอ(ที่ๆกว้างใหญ่มากๆ และ ที่ๆ ทุกคนๆ ทุกเชื้อชาติและศาสนาจะต้องมารวมกันที่นี่) ...
    ทำไมหลวงพ่อฤาษีถึงไม่เข้าฌานสมาธิที่วัดแล้วไปช่วยพวกเค้าทั้ง ๕ ที่ในนรกอะ
    ทำไมต้องเดินทางไปเยอรมันให้เสียค่าเครื่องบินด้วยล่ะ มีใครให้คำตอบเรื่องนี้แก่ผมให้กระจ่างได้หรือไม่
     
  14. Peet

    Peet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +324
    ประเด็นคำถามนี้หลวงพ่อได้เล่าตอบไว้แล้ว กลับไปอ่านได้
     
  15. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,942
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
    หลวงพ่อได้เล่าตอบไว้แล้วครับ
     
  16. หมูดิน1

    หมูดิน1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2011
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +863
    ..สำหรับคนที่เกิดทันและคนที่ไม่มีความสงสัยในองค์หลวงพ่อท่าน มีความเชื่อมั่นว่า

    ท่านคือพระอรหันต์ ก็ไม่ต้องอธิบายอะไร

    2 สำหรับท่านที่ได้ฌาณสมาบัติ ป่านนี่ท่านก็หมดสงสัยไปนานแล้ว

    3 สำหรับปุถุชน นักคิด นักพิจรณา และไม่เคยได้สัมผัสกับหลวงพ่อ (ปุถุชน=คนที่หนาแน่นไปด้วยกิเลส)

    ก็อดที่จะสงสัยไม่ได้ ว่าทำไม เพราะอะไร? เชื่อเลยก็งมงาย ไม่เชื่อเลยก็งมงาย มีทางเดียวก็ต้องทำตามแบบที่พระัพุทธองค์ทรงตรัสไว้ว่า

    "ธรรมะของคถาคต ได้ยินได้ฟังแล้วอย่างพึ่งเชื่อ ต้องลองมาพิสูจน์ดูก่อน" ต้องทำจริงเอาจริง ถึงจะได้ผลจริง เอาไม่จริงไม่จัง ก็คว้าน้ำเหลวนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2016
  17. หมูดิน1

    หมูดิน1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2011
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +863
    อจินไตย 4 สิ่งที่มนุษย์ไม่ควรคิด เพราะทำให้เครียดและเป็นบ้า

    1. พุทธวิสัยคือ เรื่องปัญญาความสามารถของพระพุทธเจ้าว่าเป็นอย่างไร
    รู้ได้อย่างไร ทำได้อย่างไร เรื่องนี้ก็เป็นธรรมดา

    อยู่แล้ว ปัญญาของเราไม่ถึงใคร แล้วให้หยั่งรู้ถึงทันเท่าคนนั้น
    ย่อมคิดไม่ได้ คิดไม่ออก เป็นที่เรื่องที่เห็นๆ กันอยู่เพราะ

    ฉะนั้น ปุถุชนจะเข้าใจสิ่งที่พระพุทธเจ้ารู้ หรือ
    คิดเรื่องการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าออกได้อย่างไร ก็ต้องพัฒนาตัวไปจน

    กว่าจะมีปัญญาอย่างนั้น

    2. ฌานวิสัย คือ วิสัยของฌาน
    จิตนั้นมนุษย์ก็มีอยู่ด้วยกันทุกๆ คน แต่มนุษย์ปุถุชนก็ไม่เคยรู้จัก
    ไม่เคยเข้าใจธรรมชาติของ

    จิต และการทำงานของจิตของตนเองเลย แม้แต่ความฝัน ตัวเองก็ฝันอยู่
    แต่ก็ไม่เข้าใจความฝันนั้น ความรู้เรื่องจิตที่มีอยู่

    ในตัวเองหรือที่เป็นตัวเองนี้ มีน้อยอย่างยิ่ง ทีนี้ สภาพจิตที่เป็นฌานนั้น
    เกิดจากสมาธิที่แน่วแน่ถึงขั้นที่เรียกว่า อัปปนา เป็น

    ประสบการณ์ที่เกิดจากการฝึกฝนพัฒนาจิต
    ยิ่งรู้เข้าใจยากกว่าสภาพจิตสามัญ คนทั่วไปจึงไม่อาจคิดให้รู้เข้าใจได้ เป็น

    เรื่องที่ต้องฝึกฝนพัฒนาขึ้นมา
    แต่ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนอาจรู้เข้าใจได้ มิใช่ด้วยการคิด แต่ด้วยการทำเอา

    3. เรื่องการให้ผลของกรรม เรื่องนี้มนุษย์ปุถุชนคิดอย่างไร
    ก็ไม่สามารถมองเห็นชัดเจนจนถึงที่สุด เราก็รู้เข้าใจในแง่หลัก

    ของความเป็นไป ตามเหตุปัจจัยแล้วก็คิดไปได้ระดับหนึ่ง
    แต่จะให้คิดมองเห็นโล่งตลอดไปก็ไม่ไหว

    4. เรื่องโลกจินตา คือ ความคิดเกี่ยวกับเรื่องของโลกจักรวาล
    จักรภพ ว่าเกิดขึ้นอย่างไร จะมีการสิ้นสุดหรือไม่ มีขอบเขต
     
  18. หมูดิน1

    หมูดิน1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2011
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +863
    สรุป ธรรมที่หลาวพ่อมาเล่าไห้ลูกหลานหรือทา่นที่สนใจใครจะฟัง มันมีแต่เอ้..?

    เอ้ทำไมมันเป็นแบบนั้น เอ้ทำไมมันเป็นแบบนี้ ไม่ใช่นะ เอ้ ความสงสัยเยอะแยะไปหมด

    ..สรุปอีกที เรื่องของหลวงพ่อก็ไม่พ้นที่จะเข้าไปในหมวดของผู้ได้ญาณวิสัย ปุถุชนไม่มีทางจะเข้าใจได้เลย

    ก็เลยต้องวกกลับไปที่ "พุธวจน อจินไตย4" มันเป็นสัจจะ เป็นจริงทุกประการจริงๆ

    ผ่านพ้นมากว่ากึ่งพุทธกาล หรือ 2500กว่าปี ที่องค์สมเด็จพระจอมไตรบรมศาสดา

    สัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสไว้ ตราบเท่าวันนี้ ก็เป็นสัจจะ เป็นความจริง ที่ไม่มีวัน ผัน

    เปลี่ยน .
     
  19. หมูดิน1

    หมูดิน1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2011
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +863
    ถ้าอริยสัจจ4 นี่ ของกลางๆ เป็นของสำหรับทุกคน พอคิดพิจรณาตาม

    เฮ้ย.. ใช่นี่ อ๋อ เป็นอย่างนี้นี่เอง..บางทีเกิดแสงสว่าง ว๊าป ขึ้นในหัว get ทันที

    โห! ธรรมะของพระพุทธเจ้าช่างลึกซึ้ง มีความเข้าใจเป็นขั้นเป็นตอนไปเลยทีเดียว

    แบบว่า ผู้ปฎิบัติธรรม สมควรแก่ธรรม.

    ..แต่พอว่ามาฌาณสมบัติ ญาณวิสัย ไปไม่เป็นเลยใช่ไหม?

    มีแต่คำถาม มีแต่ข้อสงสัย! มากมาย มีแต่ไม่นา่จะใช่ และก็ไม่น่าจะเชื่อ!
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2016
  20. กล่องไม้ขีดไฟ

    กล่องไม้ขีดไฟ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    2,860
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,815
    เขียนเดาเอานะครับ

    ฮิตเลอร์ เขาทำงานตามหน้าที่ของเขา
    เล่นกรรมชั่ว แต่เป็นคนดี บารมีมาก

    ต่อไปศาสนาพุทธ จะเดินทางไปยุโรป

    ทำงานเหมือนพระองค์ดำ กับทหารของท่าน
    เล่นกรรมชั่ว ตัดหัวคน
    รักษาแผ่นดิน รองรับศาสนาห้าพันปี
     

แชร์หน้านี้

Loading...