เมื่อพระยามัจจุราชมาทวงชีวิตข้าพเจ้า

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย tjs, 14 มิถุนายน 2013.

  1. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,648
    ค่าพลัง:
    +20,320
    มีคนสอบถามผมว่า ทุกครั้งที่ท่าน ทำบุญทาน ทั้งปวง จะด้วยบุญทาน ศีล สวดมนต์ภาวนา ท่านอธิฐานอย่างไร

    ผมกล่าวว่า
    ผมต้องแผ่อุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรก่อน ตามด้วยผู้มีพระคุณทั้งปวง ตามด้วยเจ้าที่เจ้าทาง ตลอดจนเทพพรหม องค์อินทร์ มหาเทพ มหาพรหม เทพเทวดาทุกพระองค์ พระแม่ธรณี พระแม่คงคา พระเพลิง พระพาย สรรพสัตว์ทั้งหลาย ตลอดจนสรรพสัตว์ ทุกดวงจิตไม่มีประมาณ อุทิศให้ทั้งหมดไม่แบ่งแยก และจะอุทิศให้ท่านพญามัจจุราช พระยายมราช พระยายมบาล ท่านยมทูต นายนิริยบาล ท่านสุวรรณ ท่าสุวาร และสัตวนรกทุกดวงจิตที่ทุกข์ทรมาน ให้ทุกท่านจงได้รับรู้ในบุญนี้และจงอนุโมทนา ขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ทุกท่าน ขอให้ทุกท่านจงพ้นทุกข์และมีความสงบสุขด้วยเถิด

    เมื่อเราอุทิศให้เขาทั้งหมดแล้ว กระผมจะอ้างเอา พระศรีรัตนตรัย เป็นที่พึ่ง ขอบุญกุศลที่ลูกได้กระทำแล้วนี้ จากการแผ่อุทิศบุญก็ดี จากการที่ลูกได้สั่งสมบุญกุศล ทานศีลภาวนาและอื่นๆทั้งปวงนี้ ของบุญกุศลนี้จงรวมกันกับบุญกุศลเดิมที่ลูกสั่งสมมาแล้วนับไม่ถ้วน จงรวมกันเป็นกำลังปัจจัยหนุนส่งให้ลูกได้หลุดพ้นจากวิบากกรรมที่ไม่ดีทั้งปวงโดยเร็วพลัน ขอให้การงานทางโลกจงประสพผลสำเร็จก้าวหน้า ขอให้งานทางธรรมจงเจริญก้าวหน้า ขอให้ทศบารมี และทศพลญาณของลูกจงเจริญงอกงามยิ่งๆขึ้นไป ขอให้ลูกจงเป็นผู้มีความสันโดษ ชำระกิเลสได้ยิ่งๆขึ้นไป ขอให้เจริญด้วยบุญทาน ศีลและภาวนา ก่อเกิดปัญญารู้แจ้งในปัญญาวิมุตติและเจโตวิมุตติยิ่งๆขึ้นไป และขอสรรพทุกขโศกโรคภัยเคราะห์อันตรายใดๆอย่าพึงมี ขอความสงบสุขจงบังเกิดมีแก่ลูกสืบไป สาธุ สาธุ สาธุ

    ส่วนเรื่องเงินทองโภคทรัพย์เมื่อเราทำเหตุปัจจัยไว้ดี ย่อมบังเกิดผลให้เรามั่งมีไม่อัตคัดแน่นอน การมั่งมีเงินทองมากก็ไม่ได้มีประโยชน์แต่้เป็นดาบสองคมในการพอกหนากิเลสมอมเมาชีวิตตนเอง ดังนั้นจึงไม่ควรประมาท พระอริยะบางทานเผาเงินทิ้ง ทิ้งของถวายเพราะไม่ยึดติดในลาภสักการะ นั่นเอง ครับ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2016
  2. sasin_wp

    sasin_wp สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +23
    ขอรบกวนคุณ tjs คะ อยากให้ตรวจดูให้หน่อยคะ ว่าคนชื่อ โอภาส ใยเยื่อ เสียชีวิตเมื่อ 28 กค.59 เค้าเป็นอย่างไรบ้างคะ ตอนนี้ มีอาจารย์ท่านนึง เค้าดูว่า เค้าอยู่กับดิฉัน คือต้องทำอย่างไรบ้าง เค้าต้องการอะไรมั้ย อยากให้สื่อให้หน่อยคะ และลูกที่ทำแท้ง เป้นอย่างไรบ้าง คือ ทุกวันนี้รู้ว่าทำผิดมหันต์ พยายามรักษาศีล สวดมนต์ ภาวนา นั่งสมาธิ และทำบุญตามแต่โอกาส จะอำนวย ก็หาโอกาสไปทำบ่อยๆ แต่ทุกปีจะไปปฏิบัติธรรม ปีละครั้ง และถ้ามีโอกาสก้อาจจะมากกว่า นั้น เป็นคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมาก พยายามศึกษาหาความรู้ด้วยตนเอง ในการยึดถือปฏิบัติ แต่คนเราถ้าไม่ทุกข์ก้ไม่หา เพราะทุกข์จึงหา แต่ก็ยังได้ไม่เท่าไหร่ เพราะหน้าที่การงาน เพราะปัจจัย และเป็นคนที่ไม่ค่อยจะอธิษฐานขออะไร นอกจากเวลาทำบุญจะอุทิศบุญ ให้เจ้ากรรมนายเวร พ่อแม่ ญาติ ที่มีชีวิต และไม่มีชีวิต องค์เทพ องค์พรหม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก นึกไรได้ก็อุทิศ ตอนนี้พยายามสวดมนต์ ให้ได้ทุกวัน ปล่อยปลาทุกวันศุกร์ ใส่บาตรได้บ้างครั้ง เนื่องจากไม่มีพระผ่านมาแถวหน้าบ้าน ต้องเข้ารถเข้าเมือง คืออยากทราบคะว่า ลูกๆ เป็นอย่างไรบ้าง และโอภาส เป็นอย่างไรบ้าง เค้าได้รับบุญที่ส่งให้มั้ย ลำบากมั้ย อีกนานมั้ยกว่าจะได้ไปเกิด ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลก ขอส่งผลบุญที่ได้ทำมาตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันวันนี้ ส่งให้คุณ tjs (คุณก้อง) ประสพแต่สิ่งที่ดีงาม ด้วยเทอญสาธุ
     
  3. Jasmin99999

    Jasmin99999 วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    972
    ค่าพลัง:
    +3,331
    แชร์เรื่องการอุทิศบุญของดิฉันเอง

    บังเอิญได้มาอ่านเจอข้อความคุณก้องก็วันนี้เลยอยากจะเล่าประสบการณ์ที่เกิดจากความฝันนิดนึง คือเกริ่นก่อนว่านานแล้วไม่ค่อยสวดมนต์นั่งสมาธิ แต่จะติดแผ่บุญแบบวิธีหลวงตาม้า คืออารธนาพระหลวงปู่ดู่ พรหมปัญญ ซึ่งเป็นพระอาจารย์ของท่าน และดิฉันก็นับถือโดยกำพระเครื่องรูปลักษณ์ท่านที่คล้องคอแล้วขอบารมีท่านช่วยแผ่
    มีอยู่วันนึงนอนไม่ค่อยหลับ พอหลับในตอนเช้าฝันไปว่าได้ไปอาบน้ำเตรียมจะใส่ชุดขาวไปปฏิบัติธรรม มีผีผู้หญิงมาตวาดว่าหมดเวลาอาบแล้ว ไฟก็ดับทันที อาบเสร็จพอดี ทีนี้เหลือ2คนสุดท้ายยังไม่ได้ขึ้นไปชั้นบน กำลังเดินไปหยุดข้างบันได ผีนั้นเดินไปหยุดอยู่กับอีกคน ซึ่งจะขอบุญจากเขา. โดยผีผู้หญิงพูดนำกล่าวคำอุทิศบุญทีละวรรค แล้วให้ผู้ปฏิบัติธรรมท่านนั้นว่าตามยาวมาก ผีต่างๆได้ยินก็คงจะอยากได้บ้าง ได้ยินแต่เสียงประตูชั้นบนเปิดดังโครมครามหลายห้อง แล้วมีผีอีกตนเป็นผู้ชายผอมใส่ชุดเหมือนข้าราชการขาดๆแหว่งๆ หน้าตอบๆ ค่อยๆเดินจะลงบันไดมา ผีผู้หญิงเลยรีบตวาดให้หยุด เพราะเขากลัวผีผู้ชายจะมาแย่งบุญ ผีผู้ชายก็หยุดอย่างว่าง่ายแต่มานั่งดูตรงบันไดอย่างน่าสงสาร
    ดิฉันนึกได้ว่าที่คอมีพระหลวงปู่ดูเลยรีบกำขึ้นมาพร้อมกับพูดว่า
    "ข้าพเจ้าขออาราธนาบารมีรวมหลวงปู่ดู่เป็นที่สุด"
    พอกล่าวถึงนี้ก็มีแสงออกมาจากพระเปล่งประกายออกมาโดยรอบเจิดจ้ามากจนผีผู้ชายยกมือบังตา พร้อมกันนั้น ผีผู้หญิงก็หยุดกล่าวคำอุทิศบุญที่ตนเองจะขอจากผู้ปฏิบัติธรรมอีกท่านที่กำลังว่าตามอยู่ ดิฉันก็เลยพูดต่อด้วยสงสารผีผู้ชายที่ถูกอีกผีตวาด ก็ว่า
    "ขอหลวงปู่ได้โปรดอาราธนาพลังงานรวมทั้งหมดนำส่งไปยังทั้งผีผู้ชายผู้หญิงและยังมีอีกคนหรือตนเป็นผู้หญิงผอมสูงถูกมัดไว้ ชั่วครู่นึกไปก็เยิ่นเย้อเลยกล่าวให้ถึงแก่ดวงจิตดวงวิญญาณที่อยู่บริเวณสถานที่แห่งนี้ จงเป็นสุข ปราศจาคทุกข์ทั้งปวงและจงมีภพภูมิที่ดีที่สูงยิ่งๆขึ้นไปด้วยเถิด""สัพเพพุทธามิ ๆ ๆ" พร้อมกันนั้นแสงสว่างจากพระที่คอก็ประกายเจิดจ้าออกมามากยิ่งขึ้นกว่าเดิมจนแทบจะมองอะไรไม่เห็น เห็นแต่ผีผู้ชายที่อยู่ใกล้ยกมือพนมรับจากนั้นก็หายไป แล้วดิฉันก็ตื่นความรู้สึกยังเหมือนมือยังกำพระอยู่เลยค่ะ จะเป็นจริงหรือหลอกก็มิอาจรู้ได้ แต่จากความฝันนี้ก็ทำให้ยึดมั่นศรัทธาหลวงปู่ดู่ยิ่งกว่าเดิม คือบุญเราน้อยขออาศัยบารมีท่านช่วยแผ่ก็จะไปได้ไว... จากแต่ก่อนเคยมีคนทรงทักว่าที่ผ่านมาเราได้ช่วยเขาไว้เยอะ คงจะเป็นดวงจิตดวงวิญญาณทั้งหลายที่เราเคยทำวิธีการนี้แผ่บุญ คงถึงพวกเขาจริงๆ ^^ เป็นอีกวิธีแผ่บุญที่ดิฉันทำประจำค่ะ เลยอยากจะแชร์ประสบการณ์ และอนุโมทนาบุญกับคุณก้องทุกประการค่ะ หากผิดพลาดประการใดขอให้คุณก้องและทุกท่านให้อภัยอโหสิกรรมให้แก่คนรู้น้อยอย่างดิฉันด้วยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 มกราคม 2017
  4. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,648
    ค่าพลัง:
    +20,320
    คนเราจะรวยจนก็คนเหมือนกัน ค่าของคนไม่ได้อยู่ที่เงิน แต่ค่าของเงินอยู่ที่ว่าเงินเหล่านั้นอยู่ในมือใคร ถ้ามือคนดี เงินย่อมมีค่า ถ้าเงินอยู่ในมือคนไม่ดี เงินก็ไร้ค่า ที่ไร้ค่าเพราะไม่รู้จักใช้เงินให้เกิดคุณค่า
    จงใช้เงินอย่างมีสติและก่อให้เกิดประโยชน์อันคุ้มค่า

    ท่ามกลางโลกาภิวัตน์ เปลี่ยนแปลงไปมาก เศรษฐกิจที่ฝืดเคือง ขอให้ทุกท่านไม่ประมาท รู้จักเก็บออม ทำบุญทานก็พอประมาณตามกำลัง

    เพื่อความสงบสุขมั่นคงในชีวิตในอนาคตที่ไม่แน่นอนครับ
     
  5. ohake999

    ohake999 ศีล สมาธิ ปัญญา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +255
    ขออนุญาติสอบถามครับคุณก้อง ผมเกิดวันเสารที่ 31 มกราคม 2524 ดวงชะตาชีวิตผมก็ทำบุญเรื่อยครับตามโอกาส ดูแล พ่อ แม่ ตามกำลังผมเอง ผมลาออกจากงานประจำมาทำธุรกิจส่วนตัว อยากให้ดูว่ามีเจ้ากรรมนายเวรตามมาเยอะไหม อดีตผมเป็นอะไรมาครับ ทำบุญแบบไหนเพิ่มเติม อาชีพที่ทำอยู่จะไปได้รอดไหมครับ ขอบคุณครับ
     
  6. kaka krit

    kaka krit Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +96
    "เรื่องเงินทองโภคทรัพย์เมื่อเราทำเหตุปัจจัยไว้ดี _ย่อมบังเกิดผลให้เรามั่งมีไม่อัตคัดแน่นอน_การมั่งมีเงินทองมากก็ไม่ได้มีประโยชน์แต่เป็นดาบสองคมใน_การพอกหนากิเลสมอมเมาชีวิตตนเอง" สาธุครับ
     
  7. kaka krit

    kaka krit Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +96
    เรื่องเงินทองโภคทรัพย์เมื่อเราทำเหตุปัจจัยไว้ดี _ย่อมบังเกิดผลให้เรามั่งมีไม่อัตคัดแน่นอน_การมั่งมีเงินทองมากก็ไม่ได้มีประโยชน์แต่เป็นดาบสองคมใน_การพอกหนากิเลสมอมเมาชีวิตตนเอง สาธุครับ อ่านแล้วคิดได้เลยครับ
     
  8. sasin_wp

    sasin_wp สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +23
    คืออยากสอบถามคะ เนื่องจากบอกได้เลยว่าพึ่งหัดนั่ง เคยไปปฏิบัติธรรมที่วัด ตอนนั่งสมาธิมันเกิดอาการอย่างอาเจียนอย่างแรง บางครั้งก็นั่งได้แต่เหมือนหลับ บางครั้งก็แบบทำไมนั่งไปตัวเอนลงคนหัวติดพื้น มันค่อยๆ ลง แต่รู้ตัวแต่จะให้กลับขึ้นมามันไม่กลับ ช่วยอธิบายให้ทราบหน่อยคะ ว่าคนพึ่งเริ่มทำ ต้องทำอย่างไรบ้าง คือหาอ่านจาก เน็ท หาความรู้เอง ไม่มีใครสอนวิธีปฏิบัติ ให้ตรงกับจริตของตัวเราเลย แต่ก็พยามทำให้ได้ทุกวัน เอาแบบงูๆ ปลาๆ เพื่อเรียกสติ ตัวเอง เป็นคนที่จิตวุ่นมาก วุ่นจากงานก็พอแรง ปัญหารอบด้าน ก็อยากให้ตัวเองได้สงบบ้าง ต้องทำอย่างไรคะ ช่วยชี้แนะ สงเคราะห์คนแก่ ด้วยเถอะคะ (เป็นคนที่ไม่รู้อะไรเสียเลย) ขอบคุณสำหรับกระทู้ดีๆ ที่ได้อ่านและได้ประโยชน์อย่างสูง เพราะบางครั้งถามใครก็ยาก และขอบคุณล่วงหน้า และอนุโมทนาสาธุ กับคุณ tjs คะ
     
  9. kaka krit

    kaka krit Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +96
    "เรื่องเงินทองโภคทรัพย์เมื่อเราทำเหตุปัจจัยไว้ดี _ย่อมบังเกิดผลให้เรามั่งมีไม่อัตคัดแน่นอน_การมั่งมีเงินทองมากก็ไม่ได้มีประโยชน์แต่เป็นดาบสองคมใน_การพอกหนากิเลสมอมเมาชีวิตตนเอง" สาธุครับอ่านแล้วเข้าใจเลยครับ
     
  10. sasin_wp

    sasin_wp สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +23
    โพส ไม่ได้อะ
     
  11. sasin_wp

    sasin_wp สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +23
    ขอรบกวน หน่อยคะ ส่งไปทางPM แล้วคะ อนุโมทนาสาธุคะ
     
  12. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,648
    ค่าพลัง:
    +20,320
    ปลายฝนต้นหนาว ช่วงออกพรรษา ช่วงเดือน12 จะเกิดภัยอันตราย
    จากหลายๆปัจจัย ทั้งภัยธรรมชาติและอื่นๆ ขอทุกท่านพึ่งไม่ประมาทนะครับ
    ผมทราบเพียงเท่านี้ครับ สาธุ
     
  13. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,648
    ค่าพลัง:
    +20,320
    ชีวิตคนเรา การมีเงินทองและปัจจัยสี่ ทำให้เราสะดวกสบายและมีปัจัยที่จำเป็นกับชีวิตที่ดีขึ้น และการมีธรรมะในจิตใจ ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน คนที่มีธรรมะ ย่อมทำให้คนๆนั้นมีความสุขในชีวิตที่สูงขึ้น จงแยกให้ออกระหว่างความสะดวกสบายและความสุข ที่เป็นความสุขที่แท้จริงของชีวิต จงใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่ประมาท เพราะเราทุกคนต้องผ่านกาลเวลาที่มีอุปสรรคมากมายรอเราอยู่ เพื่อจะได้มีความสุขทุกย่างก้าวทั้งในปัจจุบันและอนาคตปั้นปลายของชีวิตครับ
     
  14. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,648
    ค่าพลัง:
    +20,320
    บุญ คือความสุขของจิต ไม่เกี่ยวข้องด้วยกาย แต่บุญก็ส่งผลถึงจิตและกายของเรา เมื่อจิตอิ่มเอิบมีความสุข ย่อมส่งผลถึงร่างกายที่สมบุณรแข็งแรงมีกำลังกายมากขึ้นด้วยเสมอเป็นเช่นนี้

    ดังนั้น อาหารของจิตใจเราคือความสุข ที่เรียกว่าบุญ หรือความดีงามของจิตใจ ความสุขทางกายไม่อาจเทียบได้ แต่สุขใจมันมากเกินกว่าที่จะบรรยายออกมาได้ จงรู้จักสร้างความสุขให้ตัวเองให้เป็น ด้วยการเริ่มต้นจากการคิดดีคิดบวกมองโลกในแง่บวกแง่ดี พร้อมกับการรู้จักให้กำลังใจตนเองเอาชนะอุปสรรคปัญหาไปให้ได้ ด้วยหัวใจจิตใจที่เข้มแข็งดีงามของท่าน ย่อมนำพาท่านถึงฝั่งฝันได้แน่นอนคือมีความสุขในชีวิต

    อย่าปล่อยให้จิตของท่านขาดอาหาร นะครับ ไม่เช่นนั้น ท่านจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อย่างไร ครับ
    เมื่อเริ่มต้น จาก ให้อาหารแก่จิตของเราให้เป็นแล้ว
    ควรต่อด้วย การรู้จักสร้างวิหารให้จิตใจของเรา นั้นคือธรรมตามลำดับขั้น นั่นเองครับ มีพระนิพพานเป็นวิหารหรือบ้านหลังสุดท้ายที่เราต้องเอาจิตเข้าไปอยู่ให้ได้ จะได้แบบชั่วคราวหรือถาวรก็ไม่เป็นไร ขอให้ทำได้ทำเป็น เป็นพอ ครับ
     
  15. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,648
    ค่าพลัง:
    +20,320
    ======================

    นับตั้งแต่ระยะนี้ไปยาวถึงช่วงเวลาดังกล่าว จะเกิดฝนตกหนักในบางพื้นที่ มรสุมและพายุหลายลูกจะก่อตัวขึ้นและพัดเข้าหาฝั่ง

    ประเทศไทยมีความเสี่ยง และพื้นที่ประเทศไทย หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ ตลอดจน ภัยจากดินถล่ม ยังไม่ร่วมแผ่นดินไหวในช่วงหน้าหนาวปลายปี

    ดังนั้นขอทุกท่านจงไม่ประมาทครับ
     
  16. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,648
    ค่าพลัง:
    +20,320
    ภัยธรรมชาติ และภัยใดๆ ล้วนไม่ได้เกิดเพราะความบังเอิญ หรืออุบัติเหตุ

    แต่การเกิดดับของสรรพสิ่ง อาศัยเพราะกรรม ที่สรรพสัตว์ได้กระทำเอาไว้แล้ว ทั้งอดีตและปัจจุบัน
    รวมกันให้ผล

    การเกิดภัยทั้งหลาย ย่อมเกิดตามกฏแห่งกรรมเสมอ เมื่อถึงเวลา ผลแห่งกรรมย่อมให้ผลแก่สรรพสัตว์ ตามกาลเวลาอันเหมาะสม


    ดังนั้น การรู้จักและยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดทั้งปวง วางใจให้เป็นกลาง รับรู้ปล่อยวาง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

    หมั่นทำความดี มีขันติ มีวิริยะ เรามีความตาย ความไม่เที่ยง ความทุกข์ เกิดดับเสมอ

    อนิจจังทุกขังอนัตตา
    ทุกขังอนิจจังอนัตตา
    สรรพเพอนิจจัง สรรพเพทุกขัง สรรพเพอนัตตาติ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กันยายน 2016
  17. ohhm

    ohhm Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2013
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +78
  18. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,648
    ค่าพลัง:
    +20,320
    การบริจาคปัจจัย โดยการโอนเงิน เพื่อส่งให็คนอื่นที่เราไว้ใจให้เขานำเงินไปซื้อถ่ายชีวิตสัตว์ อย่างนี้จะได้บุญและมีอานิสงค์ของการให้ทานชีวิตสัตว์หรือไม่

    มีบางสำนักสอนว่า การโอนปัจจัยไปให้แบบนี้ จะได้แค่บุญแต่ไม่ได้อานิสงค์หรือผลบุญ แห่งการให้ทานชีวิตสัตว์

    จากคำอธิบายมานี้ ผมจึงช่วยอธิบายว่า

    เราต้องทำความเข้าใจเรื่องบุญและผลแห่งบุญหรือวิบากกรรมหรืออานิสงค์แห่งบุญที่จะให้ผล ก่อนว่าเข้าใจอย่างไร

    บุญที่เป็น ทานสำเร็จสมบูรณ์ ด้วย สามส่วนคือ 1 ผู้ให้บริสุทธิ์ 2สิ่งที่ให้บริสุทธิ์ 3ผู้รับบริสุทธิ์

    การให้ทานชีวิตสัตว์ คือการที่เราช่วยให้สัตว์หลุดพ้นรอดพ้นจากความตาย ขอย้ำคือความตาย ไม่ใช่แค่ความลำบาก หรือแค่ย้ายเขาจากที่หนึ่งไปอยู่ที่ใหม่

    แต่ทานชีวิตสัตว์คือเราช่วยให้เขารอดพ้นจากความตาย จะช่วยแบบไหนก็ได้ให้เขารอดพ้นจากความตาย คือเขามีความตายกำลังจะเกิดขึ้นกับเขาหรือรอเขาอยู่เบื้องหน้า คือเขารอเวลา ที่จะต้องตายแน่นอน แล้วเราได้ช่วยเขาให้รอดพ้นหลุดพ้น ทำให้เขาเหมือนได้เกิดใหม่มีชีวิตใหม่

    การช่วยเขาให้รอดพ้นจากความตาย มีนานาวิธี การช่วยด้วยการพาเขาย้ายเขาให้พ้นจากความตายตรงนั้น เอาง่ายๆคือการช่วยให้เขาพ้นจากเหตุที่จะทำให้เขาต้องตาย พ้นจากเหตุเช่น ถ้าเขาป่วย ใกล้ตาย เราช่วยรักษาหรือทำให้เขาไม่ตายจากการป่วย เป็นต้น หรือถ้าเขามีเจ้าของ เจ้าของต้องการฆ่า แต่เราไปขอไม่ให้ฆ่า หรือขอซื้อเขามา ขอเขามา แลกเปลี่ยนมา หรือทำอะไรก็ได้ในทางที่ดีงาม เพื่อให้ไม่ฆ่า นั่นแหละคือให้ทานชีวิต หรืออื่นๆ ที่ช่วยให้พ้นจากความตายที่กำลังจะให้ผลหรือรอเกิดขึ้นกับเขา

    เมื่อเรามีเจตนาที่ดี ตั้งใจช่วยเหลือ ให้เขารอดพ้นจากความตาย บุญย่อมเกิดในทันทีและมีแสงสว่างหรือกำลังบุญมาก หลังจากนั้น ผลบุญย่อมเกิดตามมาในอนาคต ซึ่งก็มีอานุภาพมากเช่นกันผ่อนกรรมหนักเป็นเบา ช่วนให้ผ่านพ้นอุปสรรค ชีวิตหากลำบากทุกยากก็จะได้เปลี่ยนแปลงเริ่มต้นใหม่ที่ดี

    การโอนปัจจัยก็เป็นวิธีหนึ่ง แม้เราจะไม่ลงมือทำด้วยมือของเราเอง แต่บุญมันก็เกิดแล้วตั้งแต่ เราคิดดีช่วยเขา และเราก็ลงมือทำด้วยการโอนเงินให้เขา เพราะด้วยปัจจัยของเราเป็นสาเหตุหลักอย่างหนึ่งที่ช่วยจ่ายซื้อตัวทอนสัตว์เหล่านั้นได้ ไม่ให้ถูกฆ่า เมื่อมีส่วนช่วยย่อมถือว่า เป็นเหตุปัจจัยให้เขาหรือสัตว์เหล่านั้นหลุดพ้นจากความตาย อานิสงค์ผลบุญย่อมตกเป็นของเราผู้ทำผู้โอนปัจจัยด้วยเช่นกัน

    การพิจารณาตามหลัก ว่าด้วยบุญและผลแห่งบุญหรือวิบากกรรม ย่อมพิจารณาโดยหลักกฏแห่งกรรม พิจารณาด้วยหลัก อิทัปปัจยตาสมุปปบาท คือตามหลักเหตุผล เมื่อมีสิ่งนี้เป็นปัจจัยทำให้เกิด มีสิ่งนี้ได้รับเป็นผล ความเป็นเหตุเป็นผล ที่สืบเนื่องกัน

    เมื่อท่านเข้าใจตรงนี้แล้ว ท่านย่อมเห็นความจริง แห่งการเกิด การดับ ทั้งปวงสืบเนื่องกัน สติปัญญาย่อมเกิดแก่ท่านมากยิ่งขึ้นครับ สาธุ
     
  19. kaka krit

    kaka krit Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +96
    อยากถามเกี่ยวกับเรื่องการสมัครงานครับ พอดีหลายๆครั้งที่ผ่านมามักตัดสินใจหลายๆอย่างทั้งที่เป็นเรื่องที่ดี แต่ก็กลับกลายเป็นผิดพลาด เพราะเราตัดสินใจด้วยความอยาก จนตอนนี้ไม่มั่นใจในการเลือกทำสิ่งต่างๆครับ
    1.ผมควรจะพิจารณาอย่างไรดีครับ ในการเลือกทำสิ่งต่างๆ
    2.เรื่ื่องงานครับไม่รู้จะเริ่มสมัครจากตรงไหนดี ค้นหาและคิดมาหลายวันแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 มกราคม 2017
  20. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,648
    ค่าพลัง:
    +20,320
    ผมได้ตอบคำถามให้ทุกๆท่าน มีเร็วบ้างช้าบ้าง เพราะสืบเนื่องจากภาระหน้าที่หลายอย่างไม่เอื้ออำนวยครับ

    สำหรับท่านใดที่ตกหล่นไม่ได้รับคำตอบ หากเลย7วันไปแล้ว รบกวนถามกลับเข้ามาใหม่ด้วยครับ เพื่อจะได้ตรวจสอบและติดต่อกลับไปครับ


    ผมมีหน้าที่เพื่อช่วยเหลือชี้ทาง ให้ทุกท่านได้เดินได้แก้ไขได้ทำในสิ่งที่ดีงาม สร้างบุญกุศล ความดีเพื่อการช่วยแก้ไขกรรมต่างๆที่ไม่ดี ให้เบาบางลง และสร้างกรรมใหม่ที่ดีเพื่อความดีงามเจริญรุ่งเรืองสืบไปในอนาคต

    ทุกชีวิต คนหรือสัตว์ ย่อมหมุนไปตามกงล้อแห่งกรรม สัตว์ทั้งหลายย่อมเป็นไปตามกรรมเสมอ พึงไม่ประมาทในกรรม ของตน ทั้งกายะกรรม วจีกรรม และมโนกรรม ครับ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...