ดวงดาว การแปรผลตามประสบการณ์ของทุกคน

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย snakejoke, 28 กันยายน 2016.

  1. snakejoke

    snakejoke เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +699
    สวัสดีครับ กระทู้นี้ ขอเชิญทุกท่านร่วมแสดงแนวคิดประสบการณ์เกี่ยวกับดวงดาวต่างๆครับ

    ปล.ส่วนตัวไม่มีความรู้เกี่ยวกับดาราศาสตร์(ชื่อดาว ตำแหน่ง กลุ่มดาว) เพียงมาเล่าเกี่ยวกับสิ่งที่สังเกตนะครับ
     
  2. snakejoke

    snakejoke เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +699
    เมื่อวานสักประมาณ 21.00น. (27-09-2016) ฟ้าเปิดครับ ฝนหยุด เมฆบางตา เหมาะแก่การมองดูดาว

    มีใครสังเกตดาวบนท้องฟ้าแล้ว เมื่อมองดูดี แล้ว ดาวที่เรามองคล้ายจะเคลื่อนและลอยเข้ามาใกล้ๆ มีการเคลื่อนที่ไปมา และถ้าสังเกตดีๆระหว่างดวงดาวแต่ละดวงจะคล้ายมีเส้นแสงเคลื่อนที่เร็วมากเป็นเส้นๆไปมาทิศทางไม่แน่นอน

    ก็ลองมาวิเคราะห์แบบวิทยาศาสตร์(จำเอาตอนเรียน) สภาพอากาศ เมฆที่ลอยผ่าน และอื่นๆ จะมีผลให้ดาวที่อยู่แสนไกลเคลื่อนที่เคลื่อนไหวได้ไหมนะ ยกตัวอย่างประสบการณ์หนึ่งคือ ดวงจันทร์เต็มดวง ยามมีเมฆลอยผ่าน ยามเรามองก็คล้ายมันลอยเคลื่อนที่ไปตามกระแสลมที่พัดเมฆลอยไป อีกอย่างเวลาเราเคลื่อนตัว ขยับหัว ส่ายหัวไปมา เวลามองดวงดาว อืม ดาวก็เคลื่อนไหวได้อยู่นะ ถึงแม้เราจะยืนนิ่งไม่ส่ายหัว ดวงตาเราที่จดจ้องมองดาวที่มันเคลื่อนที่ได้ก็อาจเกิดจาก องค์ประกอบในตาของเรา สภาวะแวดล้อมก็ได้กระมัง

    เส้นแสงระหว่างดาวที่แว็บๆไปมา จากประสบการณ์อ่านในเวปพลังจิต พวกที่สามารถเห็นถึงเส้นพลังงานได้นั้น เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมองด้วยตาเปล่าเห็นเส้นแสง(แต่ผมไม่แน่ใจว่าคนที่สามารถเห็นเส้นพลังงานจะเห็นเหมือนกันหรือต่างกันเพียงใด)

    แต่ย้อนไปปี2012 ช่วงที่ผมบวช ผมสังเกตดวงดาวจะยังไม่เคยเห็นดาวเคลื่อนไหว เพียงเห็นแค่เส้นพลังงานแสงเคลื่อนไปมาระหว่างดวงดาว

    ต่อสักปีกว่า ช่วงเวลาใกล้ค่ำจะเริ่มเห็นดวงดาวที่ขึ้นก่อนฟ้ามืด เริ่มเห็นดาวเวลาจ้องมองไปเริ่มเคลื่อนที่และลอยลงมาปลายยอดไม้(มองใกล้ต้นไม้แล้วเหมือนเขาลอยลงมาใกล้) ชี้ให้ คุณแม่ พี่ชาย ลองเพ่งตามที่เราเพ่งมองก็เห็นคล้ายกัน

    แต่ก่อนจะเมื่อปีก่อน จิตเริ่มถูกครอบงำ ด้วยบางสิ่ง และป่วยกลับคืนไป(ในด้านจิตเวช)พอหายดี ก็เริ่มกลับมามองดาว ไม่ว่าจะมองยังไงเพ่งยังไง ดวงดาวก็ไม่เคยเห็นเหมือนกลับอดีตที่ผ่านมาที่เคลื่อนที่และลอยลงมาใกล้ๆ เส้นพลังงานเป็นแสงก็ไม่เห็นอีก

    เมื่อถึงเวลาก็เริ่มหันกลับมาฝึกสมาธิ เลิกรักษาด้วยยาจิตเวช แต่ใช้สมาธิรักษา จนเริ่มเห็นเส้นพลังงานด้วยตาเปล่ามากกว่าเดิม(ซึ่งพี่ที่ผมอ่านบทความเขาบอกไม่ต้องสนใจมันเป็นเรื่อวปรกติมากของพวกที่มาทางเส้นสายพลังงาน ด้านฝึกจิตฝึกสมาธิน่ะครับ) พอหันกลับมาสังเกตดวงดาวก็กลับมาเห็นดังเดิมและมากขึ้น แต่ก็ยังอธิบายไม่ได้มาก เพราะเป็นประสบการณ์ของผมที่น้อยเกินไป และการฝึกสมาธิยังเป็นขั้นเริ่มต้น จึงเป็นที่มาของกระทู้นี้เพื่อ หาประสบการณ์จากทุกๆท่านที่สนใจครับ

    ปล. เป็นประสบการณ์และมุมมองส่วนตัว ใครมีความคิดเห็นที่แตกต่างร่วมแสดงได้ครับ
     
  3. SegaMegaHyperSuperCyberNeptune

    SegaMegaHyperSuperCyberNeptune "โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านกระทู้ผม"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    4,111
    ค่าพลัง:
    +3,402
    อาการตาล้ารึเปล่า ผมเคยมองดวงไฟเป็นรูปคนด้วย ตอนป่วย หลอน มโนเต็มขั้น
     
  4. snakejoke

    snakejoke เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +699
    ดาวตก ฝนดาวตก
    ในช่วงชีวิตที่ผมมีโอกาสได้มองฝนดาวตก จำได้ว่า3ครั้งในรอบ34ปีที่ผมเกิดมา ฝนดาวตกในช่วงเวลานั้นมีมากกว่านั้นแต่ผมมีโอกาสได้มองบนฟ้าเพียงสามครั้ง ถ้าจำไม่ผิดปีที่แล้ว ได้มีโอกาสนอนมองฟ้ายามค่ำคืน มีทั้งตกใกล้ๆผ่านระยะสายตา มองดูมีขนาดสายยาวฟุ่งผ่านไป ดูก็เพลินดี

    แต่จะมีใครบ้างที่มองห้ายามปรกติ ที่จะเห็นดาวตกเป็นประจำ ประสบการณ์จากการมองฝนดาวตก จึงรู้ว่าโอกาสที่จะเห็นดาวตก ในทุกครั้งที่มองฟ้า ในเวลาหนึ่งๆ ไม่ได้เจอกันง่ายๆ(คาดเดาไปเอง5555)

    ส่วนประสบการณ์ส่วนตัว ถ้ามีโอกาสมองฟ้ายามค่ำคืน ก็จะเห็นดาวตกเกือบทุกครั้ง(ไม่ได้มโนนะครับ) วันนี้ก็เป็นอีกวันที่มองท้องฟ้าผ่านบานหน้าต่างในบ้าน จ้องมองดาวบนท้องฟ้า(ปรกติไม่ได้มองฟ้าบ่อย มองเวลาอยากจะมองนานๆครั้ง) ดาวตกที่เส้นสายยาวกว่าปรกติผ่านตาไป แต่บังเอิญมองในห้องจึงมีขอบหลังคาบัง แต่รู้ว่ายาวกว่าปรกติที่เคยมองนอกบ้านโดยไม่มีอะไรบดบัง ในทุกๆวันถ้าเราจินตนาการคิดไปว่าอยากมองดาวตกเพื่ออธิษฐาน ไม่นานก็จะมีดาวตกผ่านตาเสมอๆ ไม่รู้จะเกิดกับทุกคนหรือป่าวเพราะทุกครั้งไม่ได้ใช้เวลาในการมองบนฟ้านาน อาจะจะ 5-30นาที ก็เป็นประสบการณ์หนึ่งมาเล่าสู่กันฟัง แต่บางวันก็ไม่เห็นนะดาวตก แต่7ใน10ครั้งที่มองฟ้าในแต่ละช่วงเวลาจะเห็นในทุกๆครั้ง

    ดวงดาวในนิยายกำลังภายในที่อ่าน สามารถหลอมดาวเป็นพลังบางสิ่งสะสมในจิตวิญญาณในร่างกายได้ ผมก็เป็นพวกที่ชอบมโนสร้างจินตนาการ(เพิ่งอ่านนิยายเรื่องนี้เมื่อไม่นานมานี้)

    มีผู้มาจากแดนไกลมากท่านหนึ่งเคยบอกว่า ท่านสามารถสร้างบางสิ่งในจินตนาการให้กลายเป็นจริงได้ เมื่อถึงเวลา" สุโฆ ถะวัณ เดชะ เหตุ อนันต์666ทิศ "
     
  5. snakejoke

    snakejoke เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +699
    ดวงดาว หนึ่งในนั้นที่ผมสนใจคือ ดวงอาทิตย์

    ในอดีตผมได้ลงกระทู้เกี่ยวกับดวงอาทิตย์ ในแง่ผมของตัวเอง(อัตตาเยอะมากในอดีต) มุมมองในปัจจุบัน มันกลับเป็นเรื่องปรกติของมนุษย์ที่จะสัมผัสได้เมื่อมีการฝึกฝนด้านจิตสมาธิและที่สำคัญคือความเกี่ยวพันธ์กับอดีตชาตินำผลให้มีสิ่งติดตัวมา

    ก่อนที่ผมจะรู้ข้อมูลจากการอ่านบทความของท่านชยุต เกี่ยวกับข้อความสื่อสารจากต่างมิติมีเรื่องหนึ่งกล่าวถึงในระบบสุริยะจองเรา ดาวต่างๆมีสิ่งมีชีวิตเกิดขึ้นและแตกต่างกันไปเพื่อเรียนรู้ในเรื่องราวต่างๆไม่ว่าจะดวงจันทร์ดาวอังคาร พุธ ศุกร์และอื่นๆวมถึงดวงอาทิตย์ เป็นบททดสอบของจิตวิญญาณของแต่ละรูปธรรมต่างๆ ดาวโลก คือบททดสอบอีกรูปแบบหนึ่งเหมือนสนามสอบที่รวมแต่ละดวงดาวในระบบสุริยะของเรา

    แต่ก่อนที่ผมจะอ่านในความคิดผมเอง(จินตนาการ) ผมเคยเขียนไว้ว่า ดวงอาทิตย์ก็น่าจะมีสิ่งมีชีวิต และดาวอื่นๆด้วย แต่ด้วยกฎอำนาจในจักรวาลการที่วางไว้ ความรู้ทางเทคโนโลยีในโลกปัจจุบันยังไม่อาจจะล่วงรู้ถึงความลับอำนาจของจักรวาลได้ บางสิ่งที่ผู้สำเร็จจิตขั้นสูง และมุ่งเน้นไปในบททดสอบของโลกเพื่อหลุดพ้น ในความคิดผม พวกท่านเหล่านั้นจะไม่สนใจในรูปแบบดังกล่าว(อจินไตย) ไม่ส่งผลต่อการหลุดพ้นและขอบเขตมันกว้างใหญ่มากเกินไป จึงดำรงอยู่กับบททดสอบของโลกใบนี้ ด้วยการดำรงอยู่ในแต่ละศาสนาและวิธีการฝึกจิตในสัจธรรมต่างๆที่วางไว้ในโลก(ขออภัยหากกล่าวถึงสิ่งใดที่มีผลต่อผู้อ่าน)

    ดวงอาทิตย์ ในจินตนาการของผม ก็คล้ายดวงดาวที่ทอแสงยามค่ำคืน แต่ดวงอาทิตย์ของเราอยู่ใกล้กับโลกมากจึงมียังผลต่อสิ่งมีชีวิตมากมาย ในเมื่อคิดย้อนไปถึงอดีตหลายปีที่ผ่านมากับความสามารถที่เกี่ยวกับการมองพระอาทิตย์ด้วยตาเปล่าในทุกช่วงเวลา(ในตอนปัจจุบันสายตายังปรกติดีถึงแม้จะมองดวงอาทิตย์มานานแล้ว) อีกทั้งสิ่งที่มองนั้นสามารถนำพา ถ่ายทอดให้คนที่ไม่สามารถทนต่อการมองดวงอาทิตย์ด้วยตาเปล่านั้นมองได้แบบไม่เป็นปัญหาทางสายตา(ยังไม่มีใครตาบอดตาเสียจากการที่มองหลังจากผมนำพาให้เขามองได้) และหาข้อมูลในประโยชน์ของการมองดวงอาทิตย์ ในบทความ Sungazing (มีในบอร์ดพลังจิตนะ). ก็เข้าใจมากขึ้นว่ามองดวงอาทิตย์ไม่ได้มีข้อเสียทั้งหมดดังวิทยาศาสตร์ปัจจุบันบอกไว้ว่าดวงตาจะเสีย มันยังมีประโยชน์สำหรับคนที่เข้าใจและเข้าถึงของธรรมชาติในจักรวาล

    ดังนั้นเชื่อมโยงดวงดาวที่เราเห็นที่เคลื่อนคล้อยลงมาเหมือนอยู่ใกล้ กับความสามารถในการเพ่งดวงอาทิตย์ (บางคนอาจคิดว่าเป็นผลจากการเพ่งจนตาเสีย) แต่ทุกอย่างมันเป็นปัจจัตตัง เกิดขึ้นกับตนเองได้ แต่ก็ไม่อาจอธิบายได้จนกว่าใครจะสัมผัสได้เอง มุมมองของผมเกี่ยวกับคลื่นพลังงานต่างๆ จะส่งผลกับมนุษย์หรือสิ่งมีชีวิตที่เปิดสัมผัสและเข้าถึง รับรู้ของสิ่งต่างผ่านประสบการณ์ที่แตกต่างกัน และเมื่อถึงเวลาก็จะเข้าใจความเป็นธรรมชาติที่ดำรงอยู่แบบอนันต์(ไร้ขีดจำกัด) ตัวผมเพียงเริ่มต้นก้าวเดินไปเหมือนเด็กทารกอยู่ในครรภ์

    อภิญญา ความสามารถทางจิต มนุษย์ทุกคนสามารถฝึกได้และได้รับตามความสามารถที่ฝึกฝนและติดตัวมาในอดีตก็เข้าถึงได้เร็วกว่าคนทั่วๆไป สิ่งที่กล่าวมาด้านบนจึงเป็นเรื่องปรกติของคนที่สำเร็จอภิญญา ที่มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาของกระแสพลังงานและการสัมผัสในแต่ละบุคคล (เข้าใจจากการอ่านบทความในเวปนี้ครับ). สำหรับผมมีเพียงสมาธิที่น่าจะฝึกได้เพียงขั้น อุปจารสมาธิ ที่มองเห็นเส้นพลังงาน จึงเข้าใจในเรื่องต่างๆเพียงการอ่านและเข้าใจตามสำนึกในการสัมผัสตามจินตนาการ ก็เป็นเพียงประสบการณ์เบื้องต้นที่ต้องเรียนรู้ การได้มาซึ่งอภิญญานั้นยังอีกไกล ตอนนี้เพียงแค่เรียนรู้และก้าวเดินตามเส้นทางของตนเองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...