ขาดเจ้าภาพร่วมบุญสร้างหอพระอุปคุตชำระวิบากกรรมนำสู่ความสำเร็จ ร่ำรวย ปลอดภัย แคล้วคลาด ราคา ๗๙,๐๐๐ บาท

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย Wat nong tao khom, 21 กันยายน 2016.

  1. Wat nong tao khom

    Wat nong tao khom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +1,958
    วัดหนองเต่าคำ
    ต.มะขุนหวาน
    อ.สันป่าตอง
    จ.เชียงใหม่
    ๕๐๑๒๐


    ขอเจริญพรมายังญาติโยมทุกท่านทางวัดหนองเต่าคำขอเชิญชวนเชิญร่วมสร้างหอพระมหาอุปคุตโชคลาภอุดมสมบูรณ์สุข หน้าตัก ๒๙ นิ้ว จำนวน ๑ หลัง ขนาด ๑.๗๙ เมตร สูง ๓ เมตร ราคา ๗๙,๐๐๐ บาท ซึ่งพระมหาอุปคุตเป็นพระที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพต่อประชาชนทั่วไป เด่นในทางโชคลาภ เมตตา มีกินมีใช้ไม่ขาด อุดมสมบูรณ์ พูลผล ถือเป็นบุญเป็นกุศลอันแรงกล้าเป็นมหาทานบารมีที่ยิ่งใหญ่ จึงเจริญพรบอกบุญใหญ่ในครั้งนี้ให้กับญาติโยมทุกท่านได้ร่วมกุศลในครั้งนี้

    ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

    ๑. เจ้าภาพสร้างหอพระมหาอุปคุต ๑ หลัง ราคา ๗๙,๐๐๐ บาท

    หรือจะร่วมบริจาคตามจิตศรัทธาก็เรียนเชิญเจริญพรญาติโยมทุกท่าน

    ร่วมบุญตามจิตศรัทธา

    ผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย (สาขาสันป่าตอง)

    ชื่อบัญชี วัดหนองเต่าคำ (บูรณะถาวรวัตถุ )

    เลขที่บัญชี 524-0-23982-7

    หรือจะติดต่อสอบถามทางวัดโดยตรงได้ที่

    098 -7492893 พระปลัดรัชพล วัดหนองเต่าคำ


    ภาพแบบหอพระมหาอุปคุต แบบล้านนา


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2016
  2. Wat nong tao khom

    Wat nong tao khom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +1,958
    ขออนุโมทนาบุญผู้ไม่ประสงค์ออกนามร่วมทำบุญสร้างหอพระอุปคุตรวมปัจจัย ณ ปัจจุบันนี้ได้ 959 บาท

    ขอบุญกุศลทั้งหลายจงช่วยปกปักรักษาคุ้มครองให้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานการเงินชีวิตธุรกิจสังคมราบรื่นรุ่งเรืองรวดเร็วร่ำรวยสมปรารถนาทุกสิ่งทุกประการเทอญ
     
  3. Wat nong tao khom

    Wat nong tao khom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +1,958
    เรื่องราวของท่านพระอุปคุต มีปรากฏอยู่ใน พระปฐมสมโพธิกถา พระนิพนธ์ของสมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระปรมานุชิตชิโนรส ดังนั้นอาจมีการปรับปรุงแก้ไขข้อความเพื่อความเข้าใจบ้าง ด้วยเหตุดังกล่าว ชาวพม่ารามัญตลอดจนชาวไทยในภาคเหนือจึงพากันสร้างรูปพระมหาเถระอุปคุตไว้สักการบูชา แต่ด้วยยังไม่มีใครเคยเห็น รูปลักษณ์แห่งพระมหาเถระอุปคุตมาก่อน จึงไม่มีมาตรฐานอันใดในการที่จะจัดสร้างรูปพระมหาเถระอุปคุต ต่างคนจึงได้สร้างรูปของพระองค์นี้ขึ้นมาตามจินตนาการและตามความรู้ความสามารถในฝีมือการสร้างรูปพระมหาเถระอุปคุตของแต่ละคนขึ้นมา ดังนั้นเราจึงได้พบเห็นรูปของพระมหาเถระอุปคุตที่มีรูปลักษณะที่แตกต่างกันไปหลากหลายรูปแบบ แต่ก็มีสัญลักษณ์ของท่านอยู่ประการหนึ่ง นั่นก็คือ โดยที่ท่านจำพรรษาอยู่ ณ กลางสะดือทะเล จึงมักจะสร้างบนพระเศียรคลุมด้วยใบบัว โดยเฉพาะที่ฐานด้านหน้า ด้านหลัง และใต้ฐานจะทำเป็นรูป กุ้ง หอย ปู ปลา เป็นสัตว์อยู่เฉพาะในน้ำซึ่งเป็นบริวารและเป็นสิ่งบอกถึงว่า พระองค์นี้คือ พระมหาเถระอุปคุต อันมี วิหารแก้วประดิษฐานอยู่ ณ กลางเกษียรสมุทร หรือ สะดือทะเล นั่นเอง บางองค์ก็ทำเป็นปุ่มปม มีตุ่มนูนตามหน้าผาก หน้าอกและทั่วพระวรกาย นิยมเรียกว่า เข็ม มี 3 เข็ม 5 เข็ม 7 เข็ม และ 9 เข็ม เชื่อกันว่าแต่เดิมนั้น ตามตุ่มที่ฝังเข็มนั้นเป็นช่องที่บรรจุพระธาตุและพระบรมธาตุ กล่าวกันว่ายิ่งมากเข็มเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น คนส่วนมากจึงมักจะนิยมแสวงหาพระบัวเข็มที่มีหลาย ๆ เข็ม พระอุปคุตของเขมรนิยมสร้างด้วยเนื้อสัมฤทธิ์โดยสร้างเป็นรูป พระอุปคุตนั่งอยู่ในเปลือกหอยหรือกระดองเต่า เข้าใจได้ว่าคงจะอุปมาจากตำนานที่ว่าพระอุปคุตได้บำเพ็ญธรรมอยู่ ณ สะดือทะเล ส่วนพระบัวเข็มของพม่านิยมแกะด้วยไม้ ซึ่งความเชื่อในการสร้างบูชาพระอุปคุต ก็เพื่อให้บังเกิดโชคลาภ และบันดาลความร่ำรวย ร่มเย็นเป็นสุข แล้ว ก็ยังเชื่อว่ามีอานิสงส์ทางด้านแคล้วคลาดจากอันตรายต่างๆทั้งปวง จึงมีการสร้างพระอุปคุตเพื่อบูชากันมาแต่ครั้งโบราณ

    ญาติโยมเขามาร่วมพิธีหล่อพระมหาอุปคุตและเมื่อวานเขาและคณะต้องเดินทางไปประชุมธุรกิจที่กำลังทำอยู่เกิดประสบอุบัติเหตุ ตามสภาพ แต่ รอดราวปาฏิหาริย์ทุกคนที่เดินทางในรถปลอดภัยหมดและไม่เป็นอะไรเลยถือได้ว่าการสร้างพระมหาอุปคุตนานทีจะมีพิธีหล่อและทำกันจึงไม่เห็นบ่อยครั้ง

    ตอนนี้พระมหาอุปคุตหล่ดเสร็จเรียบร้อยแต่กำลังแกะแบบเก็บรายละเอียดใครที่ไม่มีโอกาสทำยังมีอีกหนึ่งที่จะร่วมกันสร้างหอประดิษฐานพระอุปคุตชำระวิบากกรรมนำสู่ความสำเร็จ-ร่ำรวย-ปลอดภัย-แคล้วคลาด ในครั้งนี้



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2016
  4. Wat nong tao khom

    Wat nong tao khom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +1,958
    ความคืบหน้าพระมหาอุปคุตเมตตาโชคลาภอุดมสมบูรณ์สุข 29 นิ้ว ของวัดหนองเต่าคำ ที่ทำการหล่อไปเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 59 ที่ผ่านมาสมบูรณ์และงดงามมากรอการเก็บรายละเอียดอีกหน่อย อุดมสมบูรณ์สุขสมปราถนาทุกๆท่าน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...