จนท. ศุลกากร ฉายา "ตาทิพย์" มองทะลุกล่อง ต่างชาติทุ่มซื้อตัว

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย มหาธาตุ, 30 พฤศจิกายน 2004.

  1. มหาธาตุ

    มหาธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +524
    หลายครั้งที่ขบวนการค้ายาเสพติดระดับโลกถูกจับกุมได้ ล้วนมีหลักฐานสำคัญที่ได้มาจากฝีมือ "ป๋า" หรือเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร วัย 50 เศษ ซึ่งตำรวจหลายประเทศทั่วโลกพากันยกย่องว่าเป็น "ด่านตาทิพย์" ของประเทศไทย แต่ในทางกลับกัน ชีวิตก็เหมือนอยู่บนเส้นด้าย เพราะมีผู้ปองร้ายขู่ฆ่าหลายครั้ง จนต้องอำพรางตัวตลอดเวลา

    สำหรับภารกิจหลักและความรับผิดชอบสำคัญของด่านศุลกากรตาทิพย์ในแต่ละวัน คือ การตรวจจับไปรษณียภัณฑ์ที่น่าสงสัย แต่ละวันจะมีซองจดหมายและกล่องพัสดุจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก ผ่านมือไม่ต่ำกว่า 100,000 ชิ้น

    จากประสบการณ์ทำงานที่คร่ำหวอดมานานถึง 21 ปี "ป๋า" ยอมรับว่า เกือบทุกวันจะพบสินค้าผิดกฎหมาย หรือสิ่งเสพติดให้โทษ เช่น เฮโรอีน ยาบ้า ยาอี ยาเค เทปวัสดุลามก ฯลฯ ที่มีผู้พยายามนำเข้าและส่งออกไปต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พัสดุผิดกฎหมายที่ส่งออกไปจากประเทศไทยนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นเฮโรอีน และกัญชามูลค่ามหาศาล โดยประเทศปลายทางจะเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เช่น เมื่อ 15 ปีที่แล้ว แก๊งค้ายาเสพติดมักลักลอบส่งสินค้าไปยังสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ แต่ปัจจุบันประเทศปลายทางได้เปลี่ยนเป็นออสเตรเลีย หรือประเทศแถบยุโรปแทน

    "วันธรรมดาจะมีพัสดุให้ตรวจไม่ต่ำกว่าแสนชิ้น ถ้าช่วงเทศกาลจะมีหลายแสนชิ้นต่อวัน พวกโจรชอบหาวิธีการใหม่ๆ มาทดลองใช้ โดยเฉพาะพวกค้ายาเสพติด จะคิดค้นวัสดุพิสดารมาห่อหุ้ม บางอย่างก็คาดไม่ถึง เช่น ยัดในเครื่องใช้ไฟฟ้า เพราะฉะนั้นด่านศุลฯ ต้องตาไวเป็นพิเศษ" ป๋า กล่าว

    ด่านตาทิพย์รายนี้ ยอมรับว่า หน่วยงานซีไอเอของสหรัฐอเมริกา เคยให้ไปแข่งกับสุนัขตำรวจของเขา โดยเตรียมพัสดุตัวอย่างไว้ 2 กองใหญ่ จากนั้นก็ให้ทั้ง 2 ฝ่าย แข่งกันตรวจหาสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งตนใช้เวลาเพียง 12 นาที ก็พบซองจดหมายใส่เฮโรอีน 3 ซอง ขณะที่สุนัขตำรวจพบซองใส่กัญชา แต่ไม่พบซองใส่เฮโรอีน ทำให้ผู้แทนจากซีไอเอทึ่งในความสามารถของคนไทยเป็นอย่างยิ่ง

    เขากล่าวว่า การตรวจจับสิ่งผิดกฎหมายนั้น ต้องอาศัยความชำนาญเฉพาะตัว รวมถึงสัมผัสพิเศษเท่านั้น พร้อมอธิบายขั้นตอนการทำงานเพิ่มเติมว่า ก่อนอื่นต้องฝึกดูวิธีจ่าหน้าซอง ทั้งชื่อผู้รับและผู้ส่ง หากพบว่ามีความผิดปกติก็ต้องยกกล่องขึ้น เพื่อตรวจสอบน้ำหนักว่าสัมพันธ์กับรายการสิ่งของที่ระบุไว้หน้ากล่องหรือไม่

    จากนั้น ก็นำไปเข้าเครื่องเอกซเรย์เพื่อตรวจซ้ำอีกครั้ง หากมีรูปร่างผิดปกติ เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรก็จะใช้เทคนิคพิเศษเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งเทคนิคพิเศษนั้นไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนขั้นตอนสุดท้ายคือ การเปิดซองจดหมายหรือกล่องพัสดุออกตรวจค้น วิธีการหลังนี้จะใช้ต่อเมื่อมั่นใจ 80 %ว่ามีของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่

    "ก่อนเปิดกล่องรื้อค้นทุกครั้ง ต้องมั่นใจจริงๆ เพราะการรื้อแล้วเก็บใหม่เป็นเรื่องยากและเสียเวลา ยิ่งถ้าค้นแล้วไม่พบของผิดกฎหมาย จะทำให้ผู้รอรับพัสดุเสียความรู้สึกได้" ด่านศุลกากรผู้มีสัมผัสพิเศษ กล่าว

    "ป๋า" ยังให้ข้อมูลว่า หากมีการตรวจพบกล่องพัสดุต้องสงสัยว่าจะมีเฮโรอีน โคเคน หรือสิ่งเสพติดจำนวนมากๆ ก็จะติดต่อไปยังหน่วยปราบปรามยาเสพติดนานาชาติ เพื่อทำการขยายผลและวางแผนจับกุมต่อไป

    เจ้าหน้าที่ผู้นี้ได้เผยเคล็ดลับสำคัญในการทำงานว่า ทุกคืนก่อนนอนจะต้องนั่งสมาธิให้จิตนิ่งสงบ และสวดมนต์เพื่อให้พระคุ้มครอง ดังนั้นเวลาทำงาน หรือเวลาที่ได้ลูบคลำกล่องต่างๆ จิตใจจะนิ่งมาก จนสัมผัสได้ถึงความผิดปกติที่แอบซ่อนอยู่ข้างใน

    "การทำสมาธิก่อนนอน ทำให้ผมมีสัมผัสพิเศษ บางครั้งแค่เห็นไกลๆ ก็รู้สึกได้ว่ากล่องนั้นต้องมีของผิดกฎหมายแน่นอน บางทีเป็นซองจดหมายเล็กๆ พอหยิบขึ้นมาเปิด ก็เจอเฮโรอีนซ่อนอยู่" ป๋าตาทิพย์ เผย

    นายด่านตาทิพย์ กล่าวว่า งานที่ทำเสมือนเป็นการปิดทองหลังพระ ไม่สามารถเปิดเผยตัวได้ และไม่มีค่าตอบแทนพิเศษอื่นใด ปกติเป็นคนสมถะ ไม่หวังลาภยศเงินทอง ทุกวันนี้มีเงินติดบัญชีไม่เกิน 2 พันบาท แต่มีความสุขกับงานที่ทำ ซึ่งภรรยาและลูกชายทั้ง 2 คน ก็ให้การสนับสนุนด้วยดีเสมอมา

    อย่างไรก็ตาม จากผลงานที่ผ่านมากว่า 2 ทศวรรษ จึงรับมอบโล่เกียรติคุณและเกียรติบัตรยกย่องจากนานาประเทศทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 100 ใบ นอกจากนี้รัฐบาลของประเทศต่างๆ ก็ยังติดต่อขอมาฝึกงาน และขอคำแนะนำเป็นกรณีพิเศษ รวมถึงการชักชวนหรือซื้อตัวด้วยค่าตอบแทนที่สูงกว่าปัจจุบันหลาย 10 เท่า

    "มีหลายประเทศชวนผมไปทำงานด้วย ทั้งซีไอเอของอเมริกา ญี่ปุ่น ฯลฯ โดยเฉพาะประเทศสิงคโปร์ เคยเสนอเงินเดือนให้ 300,000 บาท มีบ้านหลังใหญ่ และรถประจำตำแหน่ง แต่ผมไม่เอา ไม่อยากไปไหน เพราะรักประเทศชาติ รักในหลวง อยากทำให้คนทั่วโลกเห็นความสามารถของคนไทย" ป๋า กล่าวทิ้งท้าย

    แหล่งข่าวระดับสูงในกรมศุลกากรรายหนึ่ง ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทุกวันนี้นอกจาก "ป๋า" จะมีหน้าที่ตรวจหาพัสดุผิดกฎหมายจากหน่วยงานไปรษณีย์แล้ว ยังต้องรับผิดชอบในการถ่ายทอดความรู้ให้กับตัวแทนจากรัฐบาลประเทศต่างๆ ที่หมุนเวียนกันมาทุกปี ทั้งยังต้องฝึกงานให้กับบุคลากรของกรมศุลฯ ซึ่งปัจจุบันเขามีลูกศิษย์ไม่ต่ำกว่า 200 คน ที่สำคัญ ยังพบว่า หลายครั้งที่กรมศุลฯ เสนอชื่อให้มีตำแหน่งสูงขึ้น เพราะรุ่นน้องหรือเพื่อนในกรมศุลฯ ล้วนมีตำแหน่งใหญ่โตไปหมดแล้ว แต่สุดท้ายก็ถูกขอร้องจากสถานทูตต่างๆ ทั่วโลกให้ป๋าทำหน้าที่เดิม เพราะเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษ ซึ่งป๋าเองก็ไม่ปฏิเสธเพราะถือว่าทำเพื่อประเทศชาติ

    จากความสามารถอันลือเลื่องดังกล่าว กระทั่งเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา เขาก็ได้รับมอบโล่เกียรติคุณพิเศษ จากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องจากสามารถตรวจพบเอกสารสำคัญของเครือข่ายการก่อการร้ายระดับโลก จนนำไปสู่การจับกุมหัวหน้าระดับสูงคนหนึ่ง ได้สำเร็จ

    สำหรับผลงานชิ้นล่าสุดของนายด่านคนนี้ ก็คือ การจับกุมแก๊งยาอีข้ามชาติ ซึ่งลักลอบส่งพัสดุภัณฑ์เข้ามาในประเทศไทย จำนวน 600 เม็ด ค่ากว่า 6 แสนบาท พร้อมจับกุมผู้ต้องหาชาวเนเธอร์แลนด์ที่มารับพัสดุภัณฑ์ดังกล่าวได้ เมื่อวันที่ 4 ก.ค.

    จากลิงก์ http://www.surin.info/News/discuss.php?tid=330
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2004
  2. Star Platinum

    Star Platinum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    357
    ค่าพลัง:
    +1,152
    สุดยอดครับ ฝึกจนได้ตาทิพย์ จะว่าไปแล้วฤทธิ์เพียงแค่อย่างเดียวก็สามารถช่วยชาติได้
     
  3. แอนเจ้ล

    แอนเจ้ล บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ตอบ เรื่อง ตาทิพท์

    การที่ท่านบอกว่าใช้ตาทิพมองไปเห็นสิ่งต่าง ๆ เกิดจากการที่สิ่งเบื้อสูงท่านกำหนดให้ปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบ ถึงมองไม่เห็นก็สัมผัสได้เอง แต่การเอามาใช้บ่อย ๆ ใช่ว่าจะดีนะคะ เพราะการมีกระแสจิต ตาทิพมันแค่จุดหนึ่งของการปฎิบัติเท่านั้น ถ้าคนนั้นไม่ปฎิบัติดีชอบตาทิพจะสู_ไป แถม จะได้รับโทษมากทีเดียว ดังนั้นท่านอย่าชะล่าใจ ทำดีมันก็ดีอยู่หรอกไม่ผิด แต่สิ่งเบื้องสูงเขาเพียงต้องการให้ท่านรับรู้ และศึกษา และท่านคงหวังให้ศึกษาทางธรรมมะมากกว่า เบื้องบนไม่ต้องการให้เราแสดงอิทธิฤทธ์ ท่านต้องการให้เราใช้ปั__า ใช้สติ พิจารณา สิ่งต่าง ๆ มากกว่า ดังนั้นอย่าได้ใช้มันมากจนเกินไป
     
  4. บัวใต้น้ำ

    บัวใต้น้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2004
    โพสต์:
    895
    ค่าพลัง:
    +1,936
    ก็ไม่แน่ครับ ว่าจะตาทิพย์

    ไม่ได้ดูถูกน่ะครับ ผมก็ร่วมยกย่องด้วยคน

    แต่อาจจะเป็น สัมผัสพิเศษอย่างอื่น ที่ไม่ใช่ตาทิพย์

    ผู้ชายคนนี้ อาจจะมีสัมผัสที่เหนือคนปกติ คือสิ่งของอะไรก็ตามที่ชั่วร้าย หรือเป็นอกุศล ถ้าอยุ่ในรัศมีใกล้ๆ หรือต้องการรุ้ สภาวะจิตขนาดนั้นจะ ไม่เหมือนเดิม ทำให้รุ้ได้ว่าไม่ชอบมาพากลน่ะครับ
     
  5. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,055
    ค่าพลัง:
    +17,915
    แต่ที่แน่ๆคุณเข้ามาในนี้แล้วรับรองว่า มีอะไรดีๆให้คุณอ่านอย่างแน่นอน www.newsworks.org(f)
     
  6. xx

    xx สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +16
  7. kraarak

    kraarak สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    น่าช่วยดูระเบิดภาคใต้
     
  8. demonicus

    demonicus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +314
    อิทธิวิถี ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ย่อมเป็นฤทธิ์เพื่อยังคนหมู่มาก ขอคารวะจากใจแก่ท่านผู้นี้ อำนาจที่มีในตน ขอท่านพ้นภัยทั้งหลายและทำงานตามที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดครับ
     
  9. น้องไข่แมงสาบ

    น้องไข่แมงสาบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +501
    sawasdee

    (bb-flower ดีจังนะคะ ที่เขามีอำนาจแล้วใช้อำนาจไปในทางที่ถูกที่ควร
     
  10. อินเดียหน้าโจร

    อินเดียหน้าโจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +259
    -เคยเห็นคนนี้ออกรายการโทรทัศน์อยู่น๊ะ เห็นเค้าว่า

    จับพวกส่งยาบ้า ทางไปรษณีย์ได้เพียบเลยครับ ไม่ต้อง
    เปลืองสุนัขตำรวจ:cool:
     
  11. บัดดี้

    บัดดี้ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +9
    เคยได้ยินเหมือนกันนะ
    น่าจะไปช่วยภาคใต้บ้างก็ดี พวกคนเลวจะได้หมดไปซะที สงสารพี่น้องชาวใต้น่ะ
     
  12. dragon_exe

    dragon_exe Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2005
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +65
    ถ้ามันทำประโยชน์ ให้กับคน อีก หลายล้านคน มันก็ดีไม่ใช่เหรอครับ
     
  13. เด็กโชว์พาว

    เด็กโชว์พาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +470
    เยี่ยมไปเลยครับ ถือว่าเป็นเรื่องน่ายกย่อง
     
  14. goony

    goony เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +164
    ความสามารถพิเศษนี้ ฝึกไม่ยาก
    การที่เขาสามารถ จับตรวจยาเสพติดได้ เพระ ตัวเขามีออร่าแสงรัศมีกาย กว้างและวงใหญ่...เหมือนมีเรดาร์ ประจำตัว..ความสามารถนี้เพิ่มได้ โดยการทำ สมาธิ...ยาเสพติด ทุกชนิด จะมี คลื่น ความถี่เฉพาะตัว...เมื่อสัมผัสนานๆๆ กายจะรับรู้ และ จำ..พอ มียาเสพติด ผ่านเข้ามา..จะมีกระแสคลื่นออกมา..ก็จะรู้ว่า..ในกล่อง หรือ ซองจดหมายนั้น..มียาเสพติด...ความ สามารถนี้ฝึกได้ โดยใช้เวลาไม่เกิน 10 วัน ก็ จะทำได้
     
  15. ผู้พันจุ่น

    ผู้พันจุ่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,397
    ค่าพลัง:
    +2,985
    คนเก่งทั้งหลาย โอกาสมาแล้ว เดือนหนึ่งประมาณ ๓๐๐,๐๐๐ บาท ระดับโลกีย์ ใครที่มีความสามารถพิเศษ พลาดได้ไง......

    คนเก่งต้องคอยหลบ ๆ ซ่อน น่าเห็นใจ...........คนอยากเก่งน่าจะไปช่วยเขานะ
     
  16. มังกรบูรพา

    มังกรบูรพา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,539
    ค่าพลัง:
    +9,407
    ขออนุโมทนาต่อ ในจิตที่เป็นกุศล และกายกุศล ของคุณสุธาทิพครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...