..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    940. เหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียว แม่ชีแก้ว เสียงล้ำ สำนักสงฆ์ห้วยทราย อำเภอ คำชะอี มุกดาหาร แม่ชีแก้วเป็นศิษย์หลวงปู่มั่น และได้รับการอบรมธรรมะโดยหลวงตามหาบัวจนบรรลุธรรม เหรียญนี้ถูกจัดสร้างเพื่อแจกในงานฉลองเจดีย์คุณแม่ชีแก้ว โดยมีหลวงตามหาบัวเป็นองค์ประธาน ปลุกเสกโดยหลวงปู่จาม มหาปุญโญ และหลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสโก วัดป่านาคำน้อย อุดรธานี ( ศิษย์หลวงตามหาบัว ) ท่านเป็นหลานแม่ชีแก้วครับ

    [​IMG]

    ส่วนหนึ่งของพระธรรมเทศนาหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน
    เมื่อวันที่ ๒๐ พฤษภาคม ปีพุทธศักราช ๒๕๔๙ (บ่าย)
    เทศน์อบรม ณ สำนักชีบ้านห้วยทราย อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร

    แม่ชีแก้ว พูดตามภาษาของธรรม ไม่เอากิเลสมาแย่งมาชิงมากีดมาขวาง ก็พูดว่าแม่ชีแก้วนี้ ก็คือพระอรหันต์องค์หนึ่งนั่นเอง อัฐิของแกได้กลายเป็นพระธาตุอย่างละเอียดลออประจักษ์ใจให้เห็นแล้ว ทางสายตาประชาชนทั่วๆ ไป ทางด้านจิตใจก็สิ้นเสร็จลงไปแล้วตั้งแต่ พ.ศ. ๒๔๙๕ เป็นปีที่แกผ่านพ้นอุปสรรค แดนนรกของวัฏจักร ไปเป็นเวลาจนกระทั่งถึงป่านนี้ นานมาแล้วแหละ นี่อัฐิของแกเวลาล่วงไปแล้ว ก็ได้กลายเป็นพระธาตุขึ้นมา จึงว่าเป็นผู้สมควรที่จะก่อเป็นเจดีย์ขึ้นมาให้ประชาชนทั้งหลายได้กราบไหว้บูชา

    วันนี้เราเป็นมงคลทั่วหน้ากัน แล้วมาทั้งใกล้ทั้งไกล เราสละชีวิตจิตใจ หน้าที่การงานทุกอย่างมาแล้ว เพื่อบูชาคุณกราบไหว้อัฐิธาตุของแม่ชีแก้ว โดยพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ นำหน้า หรือเป็นแกนนำอยู่ในนั้นด้วย เรียกว่าเราได้กราบทั้งพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ พระสงฆ์ก็คืออย่างแม่ชีแก้วนี่ก็เป็น สงฺฆํ สรณํ คจฺฉามิ โดยสมบูรณ์แล้ว ไม่ใช่ว่าผู้หญิงมาเป็นสรณะ ความบริสุทธิ์ของจิตดวงนั้น จิตดวงนั้นไม่นิยมว่าเป็นเพศหญิงเพศชาย นั่นละเป็นสรณะของโลก เราก็ได้มากราบไหว้บูชาสรณะอันนั้นเข้าสู่ดวงใจของเรา นับว่าสมมักสมหมายที่ได้พากันมาทั้งใกล้ทั้งไกล ไม่เสียท่าเสียที ไม่เสียเวล่ำเวลา มาได้มรรคได้ผลตามเจตนาของเราที่มา

    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2017
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    941. ชุดสมนาคุณ หลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป วัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี ที่ระลึกอายุ 99 ปี + เหรียญเม็ดเเตง เนื้อกะไหลทอง เเละกระไหล่เงิน สวยๆ

    ท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่น คนจะเรียกท่านว่า หลวงปู่ใหญ่ เพราะท่านเป็นพระที่มีพรรษามากที่สุดในวงการพระกรรมฐานครับ ท่านพึ่งจะละสังขารสู่เเดนนิพพานเมื่อไม่นานมานี้เองครับผม

    [​IMG]


    ประวัติ
    ชาติกำเนิด
    นามเดิม จันทร์ศรี แสนมงคล เกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2454 ตรงกับวันอังคาร ตรงกับแรม 3 ค่ำ เดือน 11 ปีกุน ณ บ้านโนนทัน ตำบลโนนทัน อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โยมบิดา-โยมมารดาชื่อ นายบุญสาร และนางหลุน แสนมงคล ก่อนที่โยมมารดาจะตั้งครรภ์ ในคืนวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 3 นั้น ฝันเห็นพระ 9 รูป มายืนอยู่ที่ประตูหน้าบ้าน พอรุ่งขึ้นตรงวันขึ้น 15 ค่ำ เพ็ญเดือน 3 ซึ่งเป็นวันมาฆบูชา ได้เห็นพระกัมมัฏฐาน 9 รูปมาบิณฑบาตยืนอยู่หน้าบ้าน จึงเกิดความเลื่อมใสศรัทธา จึงรีบจัดภัตตาหารใส่ภาชนะ ไปนั่งคุกเข่าประนมมือตรงหน้าพระเถระผู้เป็นหัวหน้า ยกมือไหว้ แล้วใส่บาตรจนครบทั้ง 9 รูป แล้วนั่งพับเพียบประนมมือกล่าวขอพรว่า

    “ดิฉันปรารถนาอยากได้ลูกชายสัก 1 คน จะให้บวชเหมือนพระคุณเจ้าเจ้าค่ะ”

    พระเถระก็กล่าวอนุโมทนา หลังจากนั้นอีก 1 เดือน นางหลุน แสนมงคล ก็ได้ตั้งครรภ์ และต่อมาก็คลอดบุตรชายรูปงามในวันอังคารที่ 10 ตุลาคม พุทธศักราช 2454

    อุปสมบท
    บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2468 ณ วัดโพธิ์ศรี บ้านศิลา ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดย เจ้าอธิการเป๊ะ ธัมมเมตติโก เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรี, เจ้าคณะตำบลโนนทัน อายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ณ พัทธสีมาวัดศรีจันทร์ (วัดศรีจันทราวาส) ตำบลในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2474 โดยมี พระครูพิศาลอรัญญเขต (จันทร์ เขมิโย ป.ธ. ๓) เจ้าคณะธรรมยุตจังหวัดขอนแก่น และเจ้าอาวาสวัดศรีจันทร์ (วัดศรีจันทราวาส) เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอาจารย์สิงห์ ขนฺตยาคโม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระอาจารย์มหาปิ่น ปญญาพโล เป็นพระอนุสาวนาจารย์ มีพระอาจารย์กรรมฐานจำนวน 25 รูปนั่งเป็นพระอันดับ ท่านได้รับนามฉายาว่า จนฺททีโป อันมีความหมายเป็นมงคลว่า ผู้มีแสงสว่างเจิดจ้าดั่งจันทร์เพ็ญ
    ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ปี พ.ศ. 2484 ท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตฺตมหาเถระ ได้ไปพำนักจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าสุทธาวาส จังหวัดสกลนคร เป็นเวลา 15 วัน ทำให้หลวงปู่จันทร์ศรีได้มีโอกาสใกล้ชิดกับท่านพระอาจารย์มั่นชั่วระยะเวลาหนึ่ง ถือเป็นกำไรแห่งชีวิตอันล้ำค่า

    หลวงตามหาบัวให้ความเคารพท่านมากครับ
    [​IMG]

    หลวงปู่จันทร์ศรีเป็นหลวงปู่ใจดีของลูกหลานญาติโยม โดยไม่เลือกชั้นวรรณะ ไม่ยึดติดลาภสักการะ และไม่ยึดติดในบริวาร ชีวิตของหลวงปู่สมถะเรียบง่าย เป็นอยู่อย่างพระธรรมดาทั่วไป แม้ท่านจะได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบการปกครองคณะสงฆ์ แต่หลวงปู่ก็ไม่ทิ้งการปฏิบัติกัมมัฏฐาน

    [​IMG]

    หลวงปู่จันทร์ศรี ท่านพึ่งจะละสังขารไปอย่างสงบ ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ หลังเข้ารักษาอาการอาพาธ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2559 เวลา 20.00 น. สิริอายุรวม 105 ปี พรรษาที่ 85 นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของพระกรรมฐาน เเละเป็นที่โศกเศร้าเสียใจของลูกศิษย์มากครับ


    ราคา 450 บาท ท่าน ysp

    [​IMG]
    [​IMG]

    เเถมครับ พระผงสวยๆครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2017
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    942. เหรียญกลมรุ่น 3 หลวงปู่ขาน ฐานวโร วัดป่าบ้านเหล่า กิ่งอ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เนื้อกระไหล่ทองสวยๆ หนึ่งในเพชรน้ำเอก พระอรหันต์สายหลวงปู่มั่นครับ อัฎฐิของท่านกลายเป็นพระธาตุแล้วครับ

    [​IMG]

    ชาติกำเนิดและชีวิตปฐมวัย

    นามเดิม ทองขาน สุขา กำเนิด15 มิถุนายน 2478 ที่บ้านโนนปอแดง ต. โนนสัง อ.โนนสัง จ.อุดรธานี(ปัจจุบัน เป็นจ.หนองบัวลำภู) ท่านเป็นบุตรคนที่9 ของ คุณพ่อหนู คุณแม่ห่อน สุขา มีพี่น้องทั้งหมด10 คน

    1. พระสอน (มรณภาพ)
    2.นายพร(ถึงแก่กรรม)
    3. นางสอ(ถึงแก่กรรม)
    4.นางสังข์(ถึงแก่กรรม)
    5นางวัง(ถึงแก่กรรม)
    6นางเวิน(ถึงแก่กรรม)
    7นางเหวิ่น(ถึงแก่กรรม)
    8นายหว่าน(ถึงแก่กรรม)
    9หลวงปู่ขาน ฐานวโร
    10 นางก้าน (มารดาของพระอาจารย์เสถียร สมาจาโร)

    ชีวิตช่วงเยาว์วัยท่านเรียนจบชั้นป.4 ได้ออกช่วยบิดามารดาทำไร่สวน

    ชีวิตสมณะ การแสวงหาธรรม และปฏิปทา

    หลวงปู่บรรพชาเมื่ออายุ 15 ปี ต่อมาได้อุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดป่าชะบาวัน บ้านกุดฉิม ใน อ.โนนสัง เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2500 เวลา 15.43 น. โดยมีพระครูศาสนูปกรณ์ วัดโยธานิมิตร เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่อุ่น ชาคโร เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการเพ็ง อิติโสภโณ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายา ฐานวโร แปลว่า ที่ตั้ง อันประเสริฐ

    หลวงปู่ได้พำนักที่วัดป่าโคกสำโรง ซึ่งมีหลวงพ่อชม โฆสิโก เป็นเจ้าอาวาส พอออกพรรษาหลวงปู่ขานได้เดินทางปฏิบัติ ธรรมกับหลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล ตลอดระยะเวลลาที่อยุ่วัดถ้ำกลองเพล หลวงปู่ได้ปฏิบัติภาวนาอย่างเข้มข้น หลังจากนั้นหลวงปู่ได้จาริกไป ที่ต่างๆ เช่น วัดป่าแก้วชุมพล ปฏิบัติธรรมกับหลวงปู่จวน กุลเชษโฐ ที่ถ้ำจันทร์ หนองคาย หลังจากนั้นได้ธุดงไปยังถ้ำพระ ที่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พบหลวงปู่ลี กุสลธโร ทั้ง 2 ท่านต่างภาวนาอย่างไม่ลดละต่อกิเลส จนหลวงปู่ขาน ได้พบกับวิมุตติธรรมอันประเสริฐ อันเป็นเครื่องยุติการเดินทางใน 3 โลกธาตุ หลวงปู่ ได้กลับไปนมัสการพระอาจารย์ท่านต่างๆ และได้พาญาติพี่น้องของท่านอพยพ มาอยู่ที่บ้านเหล่าเชียงราย เนื่องจากบ้านโนนปอแดง อยู่ในพื้นที่สร้างเขื่อนอุบลรัตน์ สำหรับวัดป่าบ้านเหล่าหรือดอยกู่แก้วเคยเป็นวัดในสมัยพระเจ้ากือนา กษัตริย์ อาณาจักรเชียงแสนมาก่อน

    ปฏิปทา
    หลวงปู่มักจะสอนพระเณรให้รู้จักพึ่งตนเอง มีความอดทน และทำเป็นตัวอย่างมากกว่าสอนด้วยปากเปล่า และหลวงปู่ไม่รับนิมนต์กิจ ที่ไหนไกลจากบ้านเหล่าเลย อีกทั้งท่านยังเป็นพระที่มีขันติธรรม แม้ท่านป่วยก็ไม่บ่น แสดงอาการอ่อนแอให้ใครเห็นเลย

    มรณภาพ
    หลวงปู่มรณภาพด้วยอาการไตวายเรื้อรัง เมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม 2549 เวลา 21.34 น. สิริรวม 71 ปี 1 เดือน 17 วัน 50 พรรษา

    ธรรมโอวาท
    ๑. ไปไหนไม่เท่ากับอยู่วัด อยู่วัดไหนก็ ไม่เท่าอยู่วัดตัวเอง
    ๒. คนมีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ จะได้ไม่นิ่งนอนใจในชีวิต


    ราคา 350 บาท ท่าน supachaipnu


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2017
  4. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ได้โอนเงิน๔๕๐บาทเมื่อ๖กพ.๖๐เวลา๑๑.๒๖น.เป็นค่าร่วมบุญบูชาพระ๑.รายการ๙๓๘สมเด็จห้าแผ่นดินลป.วรพรต
    ที่อยู่ ดูในกล่องข้อความครับ
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ........................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2017
  6. ysp

    ysp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2016
    โพสต์:
    95
    ค่าพลัง:
    +459
    ขอจอง รายการ 941 คะ
     
  7. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,476
    ค่าพลัง:
    +7,306
    จอง 942 ครับผม

    เหรียญกลมรุ่น 3 หลวงปู่ขาน ฐานวโร วัดป่าบ้านเหล่า กิ่งอ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย
    ราคา 350 บาท
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    944. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่หลวง กตปุญโญ วัดป่าสำราญนิวาส จ.ลำปาง ปี 2532 สภาพสวยมาก

    เหรียญรูปเหมือนหลวงปู่หลวง รุ่นแรก ปี 2532 นับเป็นเหรียญคณาจารย์ในยุคปัจจุบันที่น่าสะสมเหรียญหนึ่ง เพราะอนาคต น่าจะเป็นเหรียญที่หายากที่เดียว

    [​IMG]

    "หลวงปู่หลวง" หรือ "พระครูการุณยธรรมานิวาส"

    พระเกจิอาจารย์ทางภาคเหนืออีกรูปที่เป็นที่เคารพเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชน ท่านเป็นพระนักพัฒนา มีศีลาจารวัตรงดงามสมเป็นพระอริยสงฆ์ในพระพุทธศาสนาแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า วัตถุมงคลของท่าน จึงล้วนเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางในหมู่ชาวเหนือและสาธุชนทั่วไป พระครูการุณยธรรมนิวาส หรือที่เป็นที่รู้จักกันในนาม "หลวงปู่หลวง กตปุญโญ" วัดป่าสำราญนิวาส จังหวัดลำปาง

    หลวงปู่หลวง ท่านไม่ใช่ชาวลำปางโดยกำเนิด ท่านเกิดที่บ้านบัว อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในปีพ.ศ.2464 ท่านมีจิตใจฝักใฝ่ทางธรรมมาตั้งแต่ยังเยาว์ ท่านชอบเข้าวัดที่อยู่ใกล้บ้านปรนนิบัติรับใช้หลวงลุง เวลาว่างก็จะอ่านหนังสือธรรมะเป็นประจำ เมื่ออายุครบบวชจึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุในนิกายมหายาน ณ พัทธสีมาวัดศรีรัตนาราม อ.พรรณานิคม ได้รับฉายา "ขันติพโล"

    จนเมื่อได้พบกับ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร พระสายธรรมยุตินิกาย ซึ่งกลับมาเยี่ยมบ้านที่สกลนคร ได้อุปัฏฐากใกล้ชิดและศึกษาธรรมตลอดจนพระธรรมเทศนาต่างๆ นอกจากนี้ ยังได้รับการอบรมทางด้านวิปัสสนากรรมฐานจากพระอาจารย์อีกหลายรูป อาทิ หลวงปู่แว่น ธนปาโล หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และหลวงปู่ชอบ ฐานสโม จนเชี่ยวชาญแตกฉากในด้านกัมมัฏฐานภาวนาสูง และได้ติดตามพระอาจารย์ทั้งหลายออกธุดงควัตรไปตามสถานที่ต่างๆ ปีพ.ศ.2493 ท่านจึงขอแปรญัตติใหม่มาเป็นสายธรรมยุติกนิกาย ได้ฉายาใหม่ว่า "กตปุญโญ" ต่อมาได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าสำราญนิวาส เจ้าคณะตำบล และพระอุปัชฌายะ ตามลำดับ ได้รับสมณศักดิ์เป็น "พระครูการุณยธรรมนิวาส"

    "หลวงปู่หลวง" เป็นพระเถระที่ประพฤติปฏิบัติตนด้วยปฏิปทาอันงดงาม เปี่ยมด้วยเมตตาธรรมและกรุณาธรรม เป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั้งใกล้ไกล นอกจากนี้ ท่านยังเป็นพระนักพัฒนาบูรณปฏิสังขรณ์ สร้างศาสนสถาน ศาสนวัตถุ และเสนาสนะต่างๆ โดยผู้ศรัทธาได้ร่วมกับบริจาคที่ดินและทุนทรัพย์ รวมทั้งกำลังกาย พัฒนาเรื่อยมาจนวัดเจริญรุ่งเรืองมาถึงปัจจุบัน

    วัตถุมงคลของหลวงปู่หลวง สร้างขึ้นมากมายตามความต้องการของลูกศิษย์ลูกหาและสาธุชนที่เคารพรัก อาทิ พระผง พระกริ่ง รูปเหมือนบูชา ตลอดจนเหรียญต่างๆ ซึ่งก็ล้วนมีพุทธคุณเป็นที่ปรากฏ เป็นที่นิยมสะสมอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "เหรียญรูปเหมือนหลวงปู่หลวง ปี 2532" ซึ่งเป็นเหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก สร้างในโอกาสครบรอบอายุ 68 ปี

    เหรียญรูปเหมือนหลวงปู่หลวง รุ่นแรก ปี 2532 ลักษณะเป็นเหรียญรูปไข่ หูในตัว ตกแต่งลายกระหนกสวยงาม มีห่วง ยกขอบแบน รอบในเป็นจุดไข่ปลา ตรงกลางเป็นรูปเหมือนหลวงปู่หลวง ด้านล่างจารึกชื่อ "หลวงปู่หลวง กตปุญโญ" ถัดลงมาเป็นอักษรไทยว่า "วัดป่าสำราญนิวาส อ.เกาะคา" ประดับลายกระหนก "อายุ 68 ปี" ประดับลายกระหนก "จ.ลำปาง สร้าง พ.ศ.๒๕๓๒"

    ขอบคุณข้อมูลจาก:คอลัมน์ พันธุ์แท้พระเครื่อง


    ราคา 650 บาท ปิดรายการ


    เจ้าของเดิมถ่ายภาพได้สวยมากครับ จึงขออนุญาตใช้ภาพเดิมครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2017
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ..............................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2017
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    946. ล็อกเก็ตรุ่นเเรก หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ วัดผาเทพนิมิตร จ.สกลนคร ด้านหลังอุดมวลสาร เกศา สร้างน้อย

    [​IMG]

    "หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ" หรือ "พระครูสุวิมลบุญญากร" พระวิปัสสนาจารย์ชื่อดังแห่งวัดผาเทพนิมิต ต.นิคมน้ำอูน อ.นิคมน้ำอูน จ.สกลนคร

    มีนามเดิมว่า บุญพิน เจริญชัย ถือกำเนิดเมื่อวันขึ้น 4 ค่ำ เดือน 6 ปีระกา ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2476 ณ บ้านนาบ่อ หมู่ที่ 6 ต.ปลาโหล อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร

    ในช่วงวัยเยาว์ เรียนหนังสือจบชั้นประถม ศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนบ้านนาบ่อ หลังเรียนจบออกมาช่วยครอบครัวทำนา

    ต่อมาย้ายไปอยู่กับพี่สาวที่บ้านนาทม จังหวัดนครพนม ช่วยค้าขายและเป็นช่างเย็บผ้า พอถึงฤดูกาลทำนา ก็กลับไปทำนา พอถึงหน้าแล้งก็ต้มเกลือใส่เรือกระแชงไปขาย หมดหน้าเกลือก็รับจ้างขนข้าวล่องเรือตามแม่น้ำโขงไปขายในตลาดนครพนม

    ผ่านไป 5 ปี เกิดความเบื่อหน่ายมีศรัทธาอยากบวชขึ้นมาอย่างแรงกล้า

    อายุครบ 23 ปี ได้ตัดสินใจเข้าสู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์

    เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2498 ณ วัดป่าอิสระธรรม บ้าน วาใหญ่ ต.วาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร มี หลวงปู่สีลา อิสสโร วัดป่าอิสระธรรม เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงปู่อุ่น อุตตโม วัดอุดมรัตนาราม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ หลวงปู่ผ่าน ปัญญาปทีโป วัดปทีปปุญญาราม เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    ครั้นเมื่ออุปสมบทแล้ว ได้อยู่กับ หลวงปู่สีลา พระอุปัชฌาย์ ได้ศึกษาพระธรรมวินัย ฝึกหัดนั่งสมาธิภาวนา เริ่มแรกหลวงปู่สีลา ให้ฝึกหัดทำสมาธิด้วยคำบริกรรมพุทโธ รวมทั้งได้ศึกษาพระปริยัติธรรม สามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี-โท-เอก ตามลำดับ ที่สำนักเรียนวัดสุทธิมงคล อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

    เมื่อสอบนักธรรมเสร็จจึงได้กราบลากลับไปวัดป่าอิสระธรรม ในช่วงนั้น หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ กลับจากงานครบรอบ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่วัดป่าสุทธาวาส ได้มาพักที่วัดป่าอิสระธรรม

    หลวงปู่อ่อนได้เทศนาธรรมให้พระภิกษุ-สามเณร และญาติโยมฟัง ครั้นได้ฟังเทศน์ของหลวงปู่อ่อน ทำให้พระอาจารย์บุญพินเกิดความอิ่มเอิบใจ จิตใจเกิดเป็นสมาธิ ได้รับรสแห่งความสงบ

    ต่อมา พระอาจารย์บุญพิน ได้กราบลาหลวงปู่สีลาเพื่อออกธุดงควัตรกับหลวงปู่อ่อน ท่านได้จัดเตรียมอัฐบริขารเพื่อออกธุดงค์ จากนั้นได้ธุดงค์ไปที่ภูวัวพร้อมกับหลวงปู่อ่อน, หลวงปู่ผ่าน และสามเณร

    จนถึงวันมาฆบูชา หลวงปู่ผ่านได้กราบลาหลวงปู่อ่อนกลับวัด จึงเหลือแต่เพียงหลวงปู่บุญพินเท่านั้น

    ผ่านไปได้ระยะหนึ่ง หลวงปู่บุญพินได้อาพาธเป็นไข้ป่ามาลาเรียอย่างแรง วันหนึ่งขณะนอนเป็นไข้บนแคร่ หลวงปู่อ่อนเดินเข้ามาหาได้บอกให้หลวงปู่บุญพินลุกขึ้นนั่ง หลวงปู่อ่อนได้เทศนาให้ฟัง เสร็จแล้วให้สามเณรเอามุ้งกลดลงและให้นั่งภาวนา ขณะที่นั่งภาวนากำหนดจิตต่อสู้กับเวทนาจนจิตสงบเป็นสมาธิ พอจิตถอนจากสมาธิ ปรากฏว่าอาการไข้ได้หายเป็นปลิดทิ้ง

    หลังจากนั้น หลวงปู่อ่อนได้พาหลวงปู่บุญพิน ออกธุดงควัตรไปจนถึงอำเภอบ้านแพง จังหวัดนคร พนม ช่วงนั้นเป็นเดือน 6 ใกล้เทศกาลเข้าพรรษา หลวงปู่บุญพินจึงลาญาติโยมเพื่อหาที่จำพรรษา ญาติโยมจึงพาหลวงปู่มาส่งขึ้นเรือที่ปากน้ำไชยบุรีไปจังหวัดนครพนม เพื่อขึ้นรถไปหา หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ที่วัดป่าภูธรพิทักษ์

    ท่านได้ออกธุดงค์ไปยังที่ต่างๆ มากมายหลายแห่ง และในปี พ.ศ.2517 หลังจากที่ จำพรรษาอยู่กับ พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ ที่วัดภูทอก ได้ระยะหนึ่งได้ลาไปเยี่ยม พระอาจารย์ศรีนวล ที่วัดรัตนนิมิต จ.อุดรธานี และจำพรรษาที่นี่

    พอดีมีญาติโยมได้มานิมนต์ไปสร้างวัดที่ป่าช้าบ้านดงเชียงเครือ อ.วาริชภูมิ บ้านเกิด และได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะอำเภอวาริชภูมิ ใน ปี 2530

    พ.ศ.2534 ได้ไปจัดตั้งสำนักสงฆ์ที่ผาเทพนิมิตเขาภูพาน และต่อมาได้มีการยกฐานะเป็นวัดผาเทพนิมิต

    หลวงปู่บุญพิน ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นโท ในราชทินนามพระครูสุวิมลบุญญากร จนถึงปัจจุบัน

    ราคา 750 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2017
  13. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ......
     
  14. ysp

    ysp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2016
    โพสต์:
    95
    ค่าพลัง:
    +459
    โอนเงินแล้ว เมื่อวานเย็น ที่อยู่จัดส่งตาม PM คะ
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    947. เหรียญพระแก้วมรกต ปี 2515 หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ปลุกเสก พระคู่บ้าน คู่เมือง ของประเทศไทย ที่คนไทยทั้งชาติเคารพและศรัทธา อันนี้คือความศักดิ์สิทธิ์ ที่1

    อธิฐานจิตโดยพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ. สกลนคร พระอริยะ ผู้ซึ่งหมดกิเลส พระผู้ทรงคุณอันบริสุทธิ์ พลังของจิตองค์ท่านไม่ธรรมดา ซึ่งสามารถทำให้เครื่องยนต์หยุดได้ อันนี้คือความศักดิ์สิทธิ์ ที่2

    รวมอยู่ในเหรียญนี้เหรียญเดียว ด้านหลังเป็นยันต์ และพระคาถานกยูงทอง ** นะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุตติญา** ศิษย์สร้างถวายให้ท่านแจกประมาณปี พ.ศ.2515

    ตอกโค๊ต **ฐ** เรียบร้อย


    [​IMG]



    ราคา 650 บาท ท่าน shaj


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กุมภาพันธ์ 2017
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    948. ล็อกเก็ตรุ่นแรก หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต วัดถ้ำคูหาวารี จ.เลย ปี 2552 สวยๆครับ หายาก สร้างประมาณ 300-400 องค์เท่านั้นครับผม

    ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่หลุย จันทสาโร ผู้เป็นเนื้อนาบุญแห่งดินแดงพุทธธรรมจังหวัดเลย

    [​IMG]

    หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต (ชื่อเดิม นายสำลี เพ็งผล) เกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2479 บิดาชื่อนายบุญ มารดาชื่อนางอินทร์ เกิดที่ ต.กุดจอก อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา

    เมื่อเรียนจบ ป.4 ก็ออกมาช่วยพ่และแม่ทำนา ต่อมาจึงย้ายภูมิลำเนามาอยู่ที่จังหวัดเลย ลป.สำลี เป็นคนขยัน ช่วยเหลืองานทุกอย่างของ พ่อและแม่ ทั้งยังชอบเข้าวัด สวดนต์ นั่งสมาธิ พ่อและแม่ ได้พา ไปทำบุญ และ รับฟังธรรม กับองค์หลวงปู่หลุย จันทสาโร เป็นประจำ จนกระทั่ง หลวงปู่หลุย จันทสาโร ท่านเล็งเห็นความตั้งใจ ในการสวดมนต์ ภาวนา นั่งสมาธิ จึงได้ดำริ ให้ ออกบวช ซึ่ง ลป.สำลี ท่านก็คิดไว้แล้ว ด้วยศรัทธาต่อองค์หลงปู่หลุบ และชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงได้ออกบวช

    หลวงปู่หลุย จันทสาโร ได้พาไปบวชที่อุโบสถ วัดเลยหลง โดยมี พระราชคุณาธาร(ธ) (หลวงปู่ศรีจันทร์ วรรณาโภ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูไบฏีกาไพฑูลย์ เป็นพระกรรมวาจา

    ลป.สำลี อุปสมบท เมื่ออายุ 35 ปี ได้รับฉายา "สุทธจิตโต" เมื่อวันที่ 6 เดือนเมษายน พ.ศ.2513 เวลา 11.00 น.

    [​IMG]

    หลังจากอุปสมบทแล้ว ลป.สำลี สุทธจิตโต ก็ได้มาอุปัฏฐาก หลวงปู่หลุย จันทสาโร ที่วัดถ้ำผาบึ้ง ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย กระทั่งถึงปี พ.ศ.2515 องค์หลวงปู่หลุย จันทสาโร จึงดำริให้ หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต มาเป็นเจ้าอาวาสวัดถ้ำคูหาวารี ต.โคกขมิ้น อ.วังสะพุง จ.เลย เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2515 ถึงปัจจุบัน

    วัดถ้ำคูหาวารี เป็นถ้ำที่พระมหาเถระฝ่ายธรรมยุต หลายๆองค์ อาทิ หลวงปู่หลุย จันทสาโร , หลวงปู่ชอบ านสโม , หลวงปู่คำดี ปภาโส ได้มาบำเพ็ญเพียรภาวนา ณ ถ้ำคูหาวารีแห่งนี้ เพราะเป็นที่เงียบสงบ เหมาะแก่การ ปฏิบัติบำเพ็ญเพียรภาวนา เป็นอย่างยิ่ง

    และในวาระแห่งการสร้างบารมีตอบบุญแทนคุณพ่อแม่ครูอาจารย์ หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต จึงมีดำริ จัดสร้างเจดีย์จันทสาโรนุสรณ์ ที่วัดถ้ำคูหาวารี เพื่อน้อมรำลึกถึงพ่อแม่ครูอาจารย์ องค์หลวงปู่หลุย จันทสาโร พระอริยะสงฆ์แห่งวัดถ้ำผาบึ้ง อ.วังสะพุง จ.เลย นั่นเอง


    ราคา 550 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กุมภาพันธ์ 2017
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    949. พระพุทธ หินหยกแกะ หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม วัดเขาน้อยสามผาน จันทบุรี เป็นหินหยกกลางเเม่น้ำโขง มีพญานาครักษา พิมพ์นี้ หายากครับ

    [​IMG]
    ท่านเป็นศิษย์องค์สำคัญของหลวงตามหาบัวครับ

    หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม เจ้าอาวาสวัดพิชัยพัฒนาราม (วัดเขาน้อยสามผาน) จ.จันทบุรี อดีตนั้นหลวงปู่เป็นศิษย์บ้านตาดยุคแรกร่วมกับหลวงปู่เจี๊ยะ จุณโฑ และเป็นที่รัก ที่ไว้วางใจของหลวงตาพระมหาบัวอย่างมาก หลวงปู่ได้อุปปัฎฐากรับใช้หลวงตาพระมหาบัว อย่างใกล้ชิด เช่น ดูแลวัดแทนหลวงตา ยามที่หลวงตาไม่อยู่ หรือเตรียมบาตรให้หลวงตาเดินบิณฑบาตรทุกเช้า เรื่องราวของพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตนั้น เป็นสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น เนื่องจากบารมีธรรมที่สั่งสมกันมาในอดีตชาติ หลวงปู่ฟักมักจะกล่าวถึงคุณงามความดีของพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลายท่านอยู่บ่อยๆ หนึ่งในนั้นต้องมี ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดป่าคลองกุ้ง จันทบุรี และหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด

    เมื่อหมดท่านพ่อลีไป หลวงปู่ฟักจึงมาอยู่กับหลวงตาพระมหาบัว อบรมจิตใจที่วัดป่าบ้านตาดอยู่นานหลายปี เมื่อข่าวว่าโยมพ่อโยมแม่เกิดล้มป่วย ด้วยความกตัญญู หลวงปู่ฟักจึงขออนุญาตหลวงตากลับมาดูแลโยมพ่อโยมแม่ที่จันทบุรี หลวงปู่เดินทางไปมาระหว่างจันทบุรี - อุดรธานี อยู่บ่อยครั้ง จนในที่สุดจึงตัดสินใจอยู่จันทบุรียาว หลวงตาก็อนุญาต โดยหลวงตาได้กล่าวว่า "ท่านฟักพอจะตั้งไข่ได้แล้ว แต่ทางจันทบุรียังไม่มีใคร ให้ท่านฟักไปอยู่ที่นั่นก็แล้วกัน" หลังจากนั้นหลวงตาก็ได้เมตตาช่วยเหลือหลวงปู่ฟักจนได้เกิดเป็นวัดเขาน้อยสามผานที่สมบูรณ์ขึ้นมาเรื่อยๆ

    สมบัติล้ำค่าของหลวงปู่ฟักที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่แสวงหาของบรรดาลูกศิษย์ลูกหาก็คือ พระหินหยก คาถาท่านพ่อลี และการเป่ารักษาโรคของหลวงปู่ หากท่านใดเคยไปที่วัด คงได้มีโอกาสเห็นหลวงปู่เมตตาเป่ารักษาผู้ป่วยด้วยโรคต่างๆอยู่บนศาลาทุกๆวัน หลวงปู่ยังเมตตาเดินทางไปเป่าที่ต่างจังหวัด รวมถึง กทม.ด้วย หลวงปู่ท่านโปรดมากในการเมตตาเทศนาเรื่องการบำเพ็ญเพียรทางจิต การรักษาศีล โดยหลวงปู่มักจะสอนให้บรรดาลุกศิษย์รักษาศีล นั่งสมาธิ และไม่ใช้ผงชูรส สารกำจัดศัตรูพืช โดยเห็นว่าเป็นอันตรายแก่ผู้ใช้และผู้รับ ทั้งคนและสัตว์ และเป็นเวรเป็นกรรมที่จะตามสนอง

    พระหินหยกของหลวงปู่ฟักนั้น มีหลายลักษณะ โดยพระหินหยกเหล่านี้ หลวงปู่ได้ภาวนาเห็นว่ามีพญานาคได้นำมาถวายแก่หลวงปู่ โดยกล่าวว่า เป็นสมบัติในอดีตชาติของหลวงปู่ ให้หลวงปู่เดินทางไปรับที่แม่น้ำโขง หลังจากได้มาหลวงปู่ก็ได้สั่งให้ช่างแกะสลักเป็นรูปพระพุทธรูปและพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายวัดป่า หลวงปู่เคยบอกกับผู้เขียนว่า "พระนี้เป็นของดี พกติดตัวไว้ อย่าวางไว้ที่บ้านเฉยๆ เป็นของหนุนดวงชะตาชีวิตไม่ให้ตกต่ำ คุ้มครองเราให้แคล้วคลาดปลอดภัย (หลวงปู่ก็เล่าว่า เณรที่วัดนั่งรถเดินทางไปต่างจังหวัด รถเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ เณรกระเด็นออกจากตัวรถ ไม่มีบาดแผลใดๆ) อีกทั้งยัง ดลบันดาลให้เกิดเมตตา เกิดโภคทรัพย์ (หลวงปู่ย้ำว่าต้องไม่ประกอบอาชีพที่ผิดศีล เช่น ขายสุรา เปิดร้านคาราโอเกะ ร้านยาฆ่าแมลง เป็นต้น) และยังสามารถรักษาโรคได้ด้วย


    ราคา 850 บาท ท่าน thitiwatyu


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กุมภาพันธ์ 2017
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    950. เหรียญมังกรรุ่นเเรก หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล วัดอนาลโยทิพยาราม จ.พะเยา นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมที่สุดของท่านครับ เนื้อทองฝาบาตร สวยๆ

    สุดยอดแห่งเหรียญมังกร หลวงพ่อไพบูลย์ ที่ตัวเหรียญด้านหน้า เป็นรูปมังกรคาบแก้ว ด้านหลังเหรียญ เขียนว่า เมตตา บารมี ไพบูลย์ พูลสุข มั่งมี สร้างโดย พระอาจารย์ไพบูลย์ สุมังคโล ดอยบุษราคัม ท่านเป็นลูกศิษย์ หลวงปู่หลวง กตปุญโญ เป็นพระสายพระป่าในนิกายธรรมยุติ หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล นั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามกุฏราชกุมาร สมเด็จพระเทพฯ พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์เคยเสด็จพระราชดำเนินกราบนมัสการหลวงพ่อมาแล้ว ทุกพระองค์ครับ สวยๆหายากครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    อัตโนประวัติ พระอาจารย์ไพบูลย์ มีนามเดิมว่า ไพบูลย์ สิทธิ เกิดเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2477 เป็นบุตรของคหบดีชาวอำเภอเกาะคา โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายกองแก้ว และ นางคำสิทธิ ในวัยเยาว์ ได้เข้าศึกษาที่โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์ จ.เชียงใหม่ เรียนจบชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 6 ก่อนไปประกอบอาชีพหาเลี้ยงตน จนอายุ 29 ปี จึงได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดป่าสำราญนิวาส อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีพระ ครูธรรมาภิวัฒน์ เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังอุปสมบทได้อยู่จำพรรษา ณ วัดป่าสำราญนิวาส ภายใต้การอบรมจากพระอาจารย์ หลวง กตปุญโญ เจ้าอาวาส เมื่อมีความก้าว หน้าจากการปฏิบัติธรรมแล้ว ได้ออกท่องธุดงค์ไปจำพรรษาในภาคอีสาน และกลับธุดงค์ขึ้นมาแถบป่าเขาในเขตเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เชียงราย

    หลวงพ่อไพบูลย์ เป็นพระเถระที่มีปฏิปทาเป็นพระกัมมัฏฐานในสายพระอาจารย์ใหญ่มั่น ภูริทัตโต เป็นที่เคารพเลื่อมใสของชาวบ้านในเขตจังหวัดพะเยาและจังหวัดใกล้เคียง ท่านมีความเคร่งครัดต่อการฝึกฝนวิปัสสนากรรมฐาน ด้วยกิตติศัพท์ แห่งคุณงามความดีที่ท่านได้ฟื้นฟูสภาพจากสำนักสงฆ์วิปัสสนาที่ไม่มีอะไรเลย จนกลายเป็นวัดที่โดดเด่น คือ วัดอนาลโยทิพยาราม จนเป็นที่นับถือเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชนทั่วไป แม้ทุกวันนี้ พระอาจารย์ไพบูลย์ สุมงฺคโล วัดอนาลโยทิพยารามแม้จะดำรงตำแหน่งพระสังฆาธิการชั้นผู้ใหญ่ แต่วัตรปฏิบัติท่านยังคงเรียบง่ายดุจเดิม ยังคงให้การอบรมศีลธรรมแก่สาธุชนที่เข้ามาทำบุญฟังธรรม เน้นให้ประพฤติปฏิบัติตามหลักคำสอนของพระ พุทธศาสนา ตามหลักเบญจศีล เบญจธรรม เป็นข้อปฏิบัติพื้นฐานในการดำรงชีวิตให้เป็นปกติสุขในสังคม แม้สังขารเริ่มโรยราไปบ้างตามกาลเวลา แต่จิตใจของท่านยังเข้มแข็ง เป็นบุคคลต้นแบบในการดำเนินชีวิตที่ดีงามโดยแท้


    ราคา 650 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กุมภาพันธ์ 2017
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...