ขุนแผน รุ่นแรก เจ้าตำหรับตะกรุดดอกไม้ทอง ตะกรุดประสบการณ์เลื่องลือในด้านความรัก

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย seanelsker, 20 มีนาคม 2017.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. seanelsker

    seanelsker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    1,199
    ค่าพลัง:
    +534
    กดติดตามข่าวสาร และ วัตถุมงคลราคาถูกหลายรายการได้ที่
    https://www.facebook.com/hundredamulet/

    - ให้บูชาพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง รายได้ส่วนหนึ่ง หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปร่วมบุญตามวัดต่างๆ

    - รับประกันพระแท้ทุกรายการ

    - ค่าจัดส่ง EMS +50 บาท


    สนใจบูชา โอนเงินเข้าบัญชี ได้ที่

    720-2-63624-8
    ธนาคารกสิกรไทย
    สุระเดช โยฮันเซ่น
     
  2. seanelsker

    seanelsker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    1,199
    ค่าพลัง:
    +534
    U15221376354710804447815501.jpg

    ประวัติ หลวงพ่อพูน ฐิตสีโล (พระครูสุวรรณศีลาธิคุณ) ชาติภูมิ

    พระครูสุวรรณศีลาธิคุณ หรือหลวงพ่อพูน ฐิตสีโล มีนามเดิมว่า ทองพูน นามสกุล สัญญะโสภี ถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ ๑๖ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๔๗๕ (แรม ๔ ค่ำ เดือน ๑๒ ปีวอก) โยมบิดาชื่อแบน โยมมารดาชื่อสมบุญ สัญญะโสภี ณ บ้านสามกอ หมู่ ๑ ตำบลสามกอ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    การศึกษา

    หลวงพ่อพูนหรือเด็กชายทองพูนในขณะนั้นได้รับการศึกษาเบื้องต้นจากโรงเรียนศรีรัตนานุกูล หรือปัจจุบันนี้คือโรงเรียนวัดบ้านแพน “ศรีรัตนานุกูล” จนกระทั่งจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ในปี พ.ศ. ๒๔๘๘ จึงได้ออกจากโรงเรียนมาช่วยพ่อแม่ทำงานอย่างขยันขันแข็ง จนกระทั่งอายุได้ ๑๔ ปี จึงได้ติดตามหลวงปู่คำปัน พระธุดงค์มาจากจังหวัดลำพูน ขึ้นไปเมืองเหนือเป็นเวลา ๑ ปี จึงได้กลับมายังบ้านเกิดโดยสำเร็จวิชาด้านโหราศาสตร์กลับมา เมื่ออายุเพียง ๑๕ ปี ต่อมาในปี พ.ศ. ๒๔๙๒ นายทองพูนจึงได้บรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดบ้านแพน จากคำชวนของหลวงพ่อวาสน์ เจ้าอาวาสวัดบ้านแพนในขณะนั้น เมื่อวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๔๙๒ โดยมี พระปลัดแจ่ม วัดโพธิ์ เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งในปีนั้นเองสามเณรทองพูนก็สามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี และหลังจากบรรพชาเพื่อศึกษาพระธรรมวินัยได้ ๓ ปี สามเณรทองพูนจึงได้อุปสมบท เมื่ออายุครบ ๒๐ ปีบริบูรณ์ ในวันที่ ๓๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๙๕ ปีมะโรง โดยมีพระครูปริยัติคุณูปการณ์ (วาสน์) วัดบ้านแพน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูเกษมคณาภิบาล (หลวงพ่อมี) วัดมารวิชัย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูวิบูลย์ธรรมศาสน์ (หลวงพ่อสังวาลย์)วัดกระโดงทอง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ สำเร็จเป็นพระภิกษุสงฆ์เวลา ๐๘.๐๐ น. ได้รับนามฉายาว่า “ฐิตสีโล” จากนั้นจึงได้ตั้งใจสอบนักธรรมชั้นโทและ ชั้นเอกได้สำเร็จภายใน ๒ ปี

    การศึกษาพุทธาคม

    ในด้านพระเวทย์วิทยาคมหลวงพ่อพูนท่านได้สนใจและได้ศึกษาในเรื่องพุทธเวทย์มหามนต์ซึ่งเป็นศาสตร์แห่ง “พุทธ” มาตั้งแต่อายุ ๑๔ ปี โดยในเวลานั้นได้ติดตามหลวงปู่คำปัน พระธุดงค์ที่มาจากภาคเหนือขึ้นไปอาศัยอยู่ภาคเหนือเป็นเวลา ๑ ปี จึงได้กลับมาบ้านเกิดพร้อมทั้งตำราการดูดวงที่ถือได้ว่าแม่นยำอย่างหาใครเปรียบได้ยาก ไม่เพียงแค่นั้นหลวงพ่อพูนท่านยังได้ฝึกเรียนกรรมฐานกับอาจารย์พริ้งฆราวาสจอมขมังเวทย์ในย่านบ้านแพน และได้รับการถ่ายทอดวิชาการทำน้ำมนต์มาจากอาจารย์พริ้งจนจบหลักสูตรวิชา จึงเป็นเหตุให้น้ำพระพุทธมนต์ที่หลวงพ่อพูนทำขึ้นมีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก สามารถใช้ขับไล่ภูตผี ปีศาจ เสนียดจัญไรได้อย่างชะงัด

    นอกจากอาจารย์พริ้งแล้วหลวงพ่อพูนยังได้ร่ำเรียนวิชามาจากอาจารย์ลพ เกตุบุตร ซึ่งเป็นพี่ชายของหลวงพ่อวาสน์พระอุปัชฌาย์ของท่าน และเป็นศิษย์เอกของอาจารย์จาบแห่งตำบลสำเภาล่ม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยหลวงพ่อพูนได้รับการถ่ายทอดวิชาการลงยันต์ตรีนิสิงเห ซึ่งเป็นยันต์ที่หลวงพ่อมักใช้จารลงในแผ่นยันต์หรือแหวนอยู่เสมอ ๆ สำหรับครูบาอาจารย์ที่เป็นพระสงฆ์นั้น หลวงพ่อพูนได้ศึกษาวิชามาจากหลวงพ่อมี วัดมารวิชัย ที่เป็นพระกรรมวาจาจารย์ของท่าน จนมีความเชี่ยวชาญด้านพระเวทย์เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสายวิชาพระคาถาชินบัญชรอันลือลั่นของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ที่แม้ว่าหลวงพ่อมีจะมีความเชี่ยวชาญในพระคาถานี้อย่างหาผู้ใดเทียบได้ยาก เมื่อครั้งที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ยังชมหลวงพ่อพูนว่า “มีความเชี่ยวชาญพระคาถาชินบัญชรมากกว่าท่าน”

    มูลเหตุของการเรียนตะกรุดดอก(ไม้)ทอง

    มูลเหตุในการเรียนวิชาการทำตะกรุดของหลวงพ่อพูนนั้น คงสืบเนื่องมาจากในปี พ.ศ. ๒๔๙๙ หลวงพ่อท่านได้รับการแต่งตั้งให้เป็น พระกรรมวาจาจารย์ คือเป็นพระคู่สวดประจำวัดบ้านแพน ในวันหนึ่งมีพระในวัดที่เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อ ซึ่งกำลังจะลาสิกขาได้มากราบลาหลวงพ่อพร้อมกับเอ่ยปากขอของดีจากหลวงพ่อ หลวงพ่อท่านจึงดุไปว่าตัวท่านเองนั้นไม่มีวิชาอะไรและจะเอาของดีที่ไหนมาให้ ต่อมาหลวงพ่อท่านทราบว่าที่อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง มีพระอาจารย์ที่เรืองวิทยาคมทางด้านการทำตะกรุดดอกทอง นั่นก็คือหลวงพ่อสนั่น วัดเสาธงทอง ท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อเขียว ว่ากันว่าฉี่ของหลวงพ่อเขียวใครดื่มกินเข้าไปจะอยู่ยงคงกระพัน และเคยมีการทดลองนำปืนมายิงใส่ฉี่ของท่านปรากฏว่ายิงไม่ออกจริง ๆ วันหนึ่งหลวงพ่อสนั่นท่านได้รับกิจนิมนต์ให้มาเทศน์ที่วัดบ้านแพน หลวงพ่อพูนก็เข้าไปกราบนมัสการท่านและก็เลยถือโอกาสขอเรียนวิชาการทำตะกรุดจากหลวงพ่อสนั่น ตอนแรกที่ขอเรียนวิชานั้นหลวงพ่อสนั่นท่านไม่ให้ แต่พอสนทนากับท่านนานเข้า หลวงพ่อสนั่นจึงหลุดปากบอกกับหลวงพ่อพูนว่าถ้าอยากได้ให้ไปหาท่านที่วัดเสาธงทอง อยู่ต่อมาจนวันหนึ่งหลวงพ่อพูนท่านมีธุระต้องไปที่วัดเสาธงทอง ท่านจึงนึกได้ว่าเคยขอวิชาการทำตะกรุดจากหลวงพ่อสนั่นไว้ท่านจึงได้ไปร่ำเรียนวิชาการทำตะกรุดดอก(ไม้)ทองจากหลวงพ่อสนั่นตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

    สร้างพระครั้งแรก

    หลวงพ่อพูนเริ่มต้นสร้างพระเป็นครั้งแรกเมื่อบวชได้ประมาณพรรษา ๑๐ เพราะไม่รู้ว่าจะทำอะไรนอกจากสวดมนต์และทำงานวัด แต่เดิมหลวงพ่อท่านตั้งใจจะไปเรียนบาลีที่กรุงเทพ ฯ แต่หลวงพ่อวาสน์ท่านไม่อนุญาตให้ไปหลวงพ่อพูนจึงต้องล้มเลิกความตั้งใจนั้น

    หลวงพ่อเริ่มสร้างพระครั้งแรก โดยนำดินเหนียวมาปั้นเป็นพระสังกัจจายน์แล้วนำไปเผาไฟ ครั้งแรกที่เผานั้นปรากฏว่าแตกละเอียดไม่มีชิ้นดี เพราะไม่มีประสบการณ์ จึงทดลองทำไปเรื่อย ๆ ปรากฏว่าได้เคล็ดวิชาว่าถ้าอยากให้พระดีและสวยต้องสวดมนต์กำกับด้วย แน่นอนได้ผล พระสังกัจจายน์รุ่นต่อมาเนื้อคมสวย

    ต่อมาพระที่อยู่ในวัดเดียวกัน ชวนสร้างพระเพื่อหารายได้ไปซ่อมแซมกำแพงโบสถ์ที่ผุพัง เนื่องจากสมัยก่อนการก่อสร้างกำแพงเพียงแค่นำดินเหนียวมาผสมกับหนังวัวหนังควายแล้วกระดาษฟางกวนให้เหนียว ไม่ได้ใช้ปูนเหมือนในปัจจุบันนี้ ก็เลยไปขออนุญาตจากหลวงพ่อวาสน์ ท่านอนุญาต ก็เลยนำพระที่ปั้นได้ประมาณ ๑ พันองค์ไปเข้าพิธีปลุกเสกที่วัดโคกเสือ และได้นำมาให้เช่าบูชา ปิดทององค์ละ ๒๒ บาท ธรรมดา ๑๐ บาทได้เงินมาก็นำไปซ่อมกำแพงและถมดินข้างวัดตามวัตถุประสงค์

    ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบ้านแพน

    ปี พ.ศ. ๒๕๒๗ หลังจากที่หลวงพ่อพระครูปริยัติคุณูปการ(วาสน์)ท่านได้ลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบ้านแพน เพราะในขณะนั้นท่านชราภาพมาก ท่านมีอายุถึง ๘๕ ปี ท่านจึงมอบตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบ้านแพนให้กับหลวงพ่อพูน งานแรกที่ได้รับมอบหมายจากหลวงพ่อวาสน์ภายหลังจากที่รับเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านแพนแล้วคือ การสร้างกุฏิพระจำนวน ๘ ห้อง “จำได้ว่าหลวงพ่อวาสน์เรียกให้ไปหาบนหอปริยัติคุณูปการณ์แล้วหยิบเงินให้มา ๓ แสนบาท บอกให้ไปสร้างกุฏิให้สำเร็จเพราะจะได้มีผลงาน เราก็มานั่งนึกว่าจะทำได้หรือรับเงินมาแล้วก็มานั่งกอดเข่าเป็นทุกข์อยู่นาน เวลาผ่านไปหลายวันสติเริ่มมีจึงได้เรียกเพื่อนที่เป็นช่างก่อสร้างมาตกลงเรื่องราคาการสร้างกุฏิ ทำกันต่อหน้าหลวงพ่อวาสน์นั่นแหละ กันเงินส่วนหนึ่งไว้เป็นค่าแรงบ้างค่าวัสดุอุปกรณ์บ้าง แต่ด้วยความตั้งใจจริงที่จะบูรณะวัดบ้านแพน หลวงพ่อจึงได้นำวิชาการทำตะกรุดดอก(ไม้)ทอง ที่ได้ร่ำเรียนมาจากหลวงพ่อสนั่นนั่นแหละมาช่วย เพราะลำพังเพียงเงิน ๓ แสนบาทคงทำกุฏิได้ไม่สำเร็จ ตั้งแต่นั่นเป็นต้นมาตะกรุดดอก(ไม้)ทอง ก็เป็นที่สนใจของประชาชนมาเช่าบูชากันเป็นจำนวนมาก ทำให้ได้เงินมาสร้างกุฏิจนแล้วเสร็จพร้อมกับสร้างเพิ่มอีก ๘ ห้อง และได้นำเงินมาสร้างถาวรวัตถุต่าง ๆ ภายในวัดบ้านแพน ดังที่เห็นความเจริญรุ่งเรืองของวัดบ้านแพนในปัจจุบันนี้​
     
  3. seanelsker

    seanelsker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    1,199
    ค่าพลัง:
    +534
    เปิดตำนานการสร้าง พระขุนแผน เสาร์ ๕ รุ่นแรก หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน

    322475.jpg

    เป็น ที่ยอมรับนับถือกันทั่วบ้านทั่วเมืองว่า
    หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน
    เป็นสุดยอดพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งยุค ที่ปลุกเสกวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังต่าง ๆ ได้ ขลัง ดัง เด่นด้วยพุทธาคม
    ที่สืบทอดวิชามาจากครูบาอาจารย์หลายรูป วัตถุมงคลของท่านทุกรุ่นล้วนมากด้วยประสปการณ์เป็นที่ยอมรับและเสาะแสวงหา กันโดยทั่วไป....
    เมื่อประมาณ พ.ศ. ๒๕๔๒ หรือเมื่อประมาณ ๑๐ ปีที่แล้ว มีผู้สร้างพระขุนแผนถวายหลวงพ่อพูนรุ่นหนึ่ง ชื่อว่า “พระขุนแผนนาคสมพงษ์” เป็นที่รู้กันดีว่าพระขุนแผนรุ่นนี้มีพุทธคุณโดดเด่นทางด้านเมตตาค้าขาย แม้กระทั่งความแคล้วคลาดคงกระพันก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน จนเป็นที่กล่าวขานกันในบรรดาศิษยานุศิษย์และผู้ที่นิยมสะสมพระเครื่อง แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายนับ
    แต่มีการสร้างพระขุนแผนนาคสมพงษ์จนถึงปัจจุบันหลวงพ่อพูนท่านก็ไม่เคยสร้าง และไม่อนุญาตให้ใครสร้างพระขุนแผนของท่านอีกเลย
    จนเมื่อประมาณเดือน ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๒ หลวงพ่อท่านดำริขึ้นมาว่า ในปี พ.ศ. ๒๕๕๓ วันเสาร์ขื้น ๕ ค่ำเดือน ๕ ท่านจะสร้างพระขุนแผน เสาร์ ๕ รุ่นแรกของท่านขึ้น
    โดยนำมวลสารเก่าที่ท่านสะสมเอาไว้

    อาทิ พระขุนแผนกรุบ้านกร่างชำรุดที่มีผู้นำมาถวายท่านจำนวนหนึ่ง ผงว่านและผงพุทธคุณที่จัดสร้างพระขุนแผนนาคสมพงษ์ ผงพุทธคุณของหลวงปู่จ้อย หลวงปู่อยู่ และหลวงปู่วาสน์ พระเถราจารย์ผู้ทรงอภิญญาของวัดบ้านแพน ดินเหนียวใต้ฐานพระประธานอุโบสถ ดินเหนียวใต้ฐานเจดีย์เก่าสมัยกรุศรีอยุธยา ดินเหนียวที่จัดสร้างพระสังกัจจาย รุ่นแรก ตลอดจนผงพุทธคุณของท่านและของหลวงพ่อสะอาด วัดเขาแก้ว จังหวัดนครสวรรค์ มาผสมเป็นมวลสารจัดสร้างพระขุนแผนรุ่นนี้
    โดยให้ถอดพิมพ์พระขุนแผนกรุบ้านกร่าง จังหวัดสุพรรณบุรี พิมพ์ทรงพลใหญ่ พิมพ์ซุ้มเถาวัลย์ และ พิมพ์ห้าเหลี่ยมอกใหญ่ มาเป็นแบบในการก่อสร้าง เนื่องจากเป็นพิมพ์ที่มีผู้นำเศษพระขุนแผนกรุบ้านกร่างชำรุดมาถวายท่านให้ จัดสร้างวัตถุมงคล ประกอบกับพระขุนแผนกรุบ้านกร่างมีความเชื่อตามตำนานว่า สมเด็จพระนเรศวรมหาราชและสมเด็จพระเอกาทศรถ สองพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งกรุงเทพทวารวดีศรีอยุธยาเป็นผู้สร้างขึ้น ถวายเป็นพุทธบูชาภายหลังจากได้รับชัยชนะจากการ ทำศึก จึงหมายเอาคำมงคลจากตำนานการสร้างพระขุนแผนว่าเป็นพระที่สร้างขึ้นจาก “ชัยชนะ” ของพระมหากษัตริย์ “ผู้ยิ่งใหญ่”....
    .. พระ ขุนแผน เสาร์ ๕ ทุกองค์ ใต้ฐานบรรจุอักขรเลขยันต์ตัว “ปิ” เป็นโค๊ต อันว่าตัว “ปิ” เป็นพระยันต์ตัวหนึ่งใน “อิติปิโสรัตนมาลา” ซึ่งเป็นวิชาที่สืบทอดมาจาก หลวงปู่พระครู รัตนาภิรมย์ (อยู่) อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านแพน ผู้เป็นสหธรรมิกกับหลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก จังหวัดนครปฐม สืบทอดกันจากรุ่นสู่รุ่นจนถึงยุคของหลวงพ่อพูน ซึ่งว่ากันว่าแค่ยันต์ตัว “ปิ” ตัวเดียวหากได้ปลุกเสกอย่างเข้มขลังแล้ว แม้กระทั่งศาสตราวุธก็ไม่ระคายผิว จึงจะเห็นได้ว่าวัตถุมงคลของหลวงพ่อพูนแทบทุกรุ่นจะตอกโค๊ตตัว “ปิ” หรือตัว “ฆะ” เสมอ
    พระขุนแผน เสาร์ ๕ หลวงพ่อพูนท่านได้กำหนดพิธีพุทธาภิเศกเป็นกรณีพิเศษ ในวันเสาร์ ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๕ (กทิงวัน) ตรงกับวันที่ ๒๐ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๓ ตามฤกษ์มงคลที่วางไว้

    322476.jpg

    พระขุนแผน กุมารทอง เนื้อว่าน ๑๐๘ ประกอบไปด้วย ว่านขุนแผนสะกดทัพ ว่านเสน่ห์นางพิมพ์ และว่านกุมารทอง ครบถ้วนสถานบันครอบครัว! นอกจากนี้ยังมี "ว่านดอกไม้ทอง" ทั้งตัวผู้และตัวเมีย และว่านวิเศษที่ได้รับความนับถือมาแต่ครั้งโบราณกว่า ๑๐๘ ชนิด

    พระขุนแผน กุมารทอง ทุกเนื้อ ด้านหลังมีเส้นเกศาหลวงพ่อพูน และมีแร่ธาตุกายสิทธิ์ที่มีพลังอิทธิฤิทธิ์ในตัวเอง เป็น "วัตถุเทพธิคุณ" ซึงมี "เทวดารักษา" ๙ ชนิด

    ๑.แร่ถ้ำวังแดง ชัยภูมิ
    ๒.แร่เหล็กน้ำพี้ อุตรดิตถ์
    ๓.หินพระฤาษี ถ้ำจอมพล ราชบุรี
    ๔.เขี้ยวหนุมาน เขาพระงาม ลพบุรี
    ๕.โคตรเหล็กไหล ถ้ำแฝด กาญจนบุรี
    ๖.แก้วโป่งข่าม ยอดเขาบ้านนาไร่ ลำปาง
    ๗.เพชาหน้าทั่ง ยอดเขาสามร้อยยอด พัทลุง
    ๘.ข้าวตอกพระร่วง ข้าวสารพระร่วง สุโขทัย
    ๙.แร่หินลูกพระบาท ยอดเขาคิชฌกุฏ จันทบุรี
    มีโค๊ด "พะ" ตัวขอม ทุกองค์บรรจุตะกรุด
     
  4. ra_15

    ra_15 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +116
    ยังมีให้บูชาไหมครับ
     
  5. seanelsker

    seanelsker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    1,199
    ค่าพลัง:
    +534
    9
    มีอยู่ครับผมเพิ่งเปิดกระทู้เมื่อวานครับ ราคานี้เท่ากับราคาดอกไม้ทองดอก 1ครับ
     
  6. ra_15

    ra_15 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +116
    พระขุนแผนเสาร์ 5 หลวงพ่อแพน.jpg พระขุนแผนเสาร์ 5 หลวงพ่อแพน.jpg พระขุนแผนเสาร์ 5 หลวงพ่อแพน.jpg
    โอนแล้วนะครับ

    ส่ง
    พชร พันธุ์เจริญ
    4/22 Nice Resort
    ซ.เฉลิมพระเกีนรติ 3 ถ.พัทยาสาย 3
    ต.นาเกลือ อ.บางละมุง
    จ.ชลบุรี 20150

    ขอบคุณครับ
     
  7. seanelsker

    seanelsker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    1,199
    ค่าพลัง:
    +534

    รับทราบครับ พรุ่งนี้จะทำการจัดส่งให้ครับ
     
  8. seanelsker

    seanelsker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    1,199
    ค่าพลัง:
    +534
    322475.jpg
    ราคานี้คุ้มสุดๆ
    เฉพาะตะกรุดดอกไม้ทอง ก็ 300 บาทแล้ว


    เปิดดูไฟล์ 4113560

    เหลือบูชาเพียง 29 ชุด

    ราคาบูชา 299 + EMS 50 บาท
    (มวลสารเพียบ) ตะกรุดที่ฝังจะเป็นตะกรุด (ดอกไม้ทอง)

    รายชื่อท่านที่โอนแล้ว


    ra_15 1องค์

    รายชื่อผูู้ที่จอง



    สนใจบูชา โอนเงินเข้าบัญชี ได้ที่

    720-2-63624-8

    ธนาคารกสิกรไทย
    สุระเดช โยฮันเซ่น
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...