..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1128. เหรียญโต๊ะหมู่รุ่นเเรก หลวงปู่ศรี มหาวีโร พระผู้มากล้นด้วยบุญบารมี หลังอัฐบริขาร เนื้ออัลปาก้า สร้างเพียง 999 องค์

    (เป็นครั้งแรกที่ด้านหลังเหรียญของหลวงปู่ศรี ที่มีอัฐบริขาร) วัดป่ากุง อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด ศิษย์"อุดมสมพร" สร้างถวายหลวงศรี ในโอกาสวันอาสาฬหบูชา๗/๗/๒๕๕๒ จำนวนการสร้างมี๓เนื้อ เนื้อตะกั่วลองพิมพ์หลังเรียบ๒องค์ เนื้อเงิน๙องค์ เนื้ออัลปาก้า๙๙๙องค์ เนื้อตะกั่ว๙องค์ ตอกหมายเลขประจำองค์พระทุกองค์ ทุกเนื้อ ทำลายบล็อกแม่พิมพ์แล้ว

    รุ่นนี้เป็นรุ่นที่นิยมกันมากเพราะออกเเบบสวยงาม จำนวนสร้างน้อย น่าสะสมมากครับ

    ด้านประสบการณ์นั้นครอบจักรวาลครับ ทั้งเมตตา แคล้วคลาด อีกทั้งยังสามารถป้องกันภัยพิบัติได้ด้วยครับ

    [​IMG]

    พระเทพวิสุทธิมงคล หรือ หลวงปู่ศรี มหาวีโร ศิษย์รุ่นสุดท้ายของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต วัดหนองผือ ต.นาโน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เกจิชื่อดังของประเทศไทย และ สปป.ลาว เป็นศิษย์ร่วมรุ่นกับพระมงคลญาณเถร หรือหลวงปู่มา ญาณวโร วัดสันติวิเวก อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด และ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ที่เพิ่งมรณภาพไปเมื่อเร็วๆ นี้

    หลวงปู่ศรี เกิดในตระกูล “ปักกะสีนัง” เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ค.2460 ตรงกับวันแรม 8 ค่ำ เดือน 6 ปีมะเมีย ณ บ้านขามป้อม ตำบลขามป้อม อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม เป็นบุตรคนที่ 6 ของ นายอ่อนสี และ นางทุมจ้อย ปักกะสีนัง มีพี่น้องรวมกัน 11 คน อาชีพทำนา ทำสวน ทำไร่

    หลวงปู่เคย เล่าว่า ก่อนที่แม่จะตายได้สั่งเสียอยากให้ลูกบวชให้ อย่างน้อย 10 วัน หลวงปู่ก็รับปากก่อนที่เข้าอุปสมบทเมื่ออายุ 29 ปีที่ “วัดราษฎร์รังสรรค์” บ้านป่ายาง ต.ขอนแก่น อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2488 ได้ฉายาว่า “มหาวีโร” แปลความหมายว่า “ผู้มีความหาญกล้ามาก” หรืออีกนัยหนึ่ง “ผู้สามารถบุกเข้าไปทำลายกิเลสได้” โดยมีพระโพธิญาณมุณี (คำ โพธิญาโณ) เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด (ธรรมยุต) เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูศิริธรรมธาดา เจ้าคณะอำเภอเมืองร้อยเอ็ด เป็นพระกรรมวาจาจารย์, พระครูสมุห์พันธ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    จากนั้นได้เดินทางออกวิเวกเข้าป่าเทือกเขาภูพาน และได้เข้ากราบนมัสการเป็นลูกศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต จ.สกลนคร จากนั้นออกเดินทางปลีกวิเวกไปยัง จ.นครพนม จ.อุดรธานี และอีกหลายต่อหลายจังหวัด และปี 2530 ได้เดินทางกลับไปจำพรรษาอยู่ที่วัดประชาคมวนาราม หรือวัดป่ากุงปัจจุบัน นับเป็นเวลาถึง 8 ปี ที่หลวงปู่ศรี มหาวีโร ท่านได้ออกธุดงค์เที่ยววิเวกภาวนาและจำพรรษาในถิ่นอื่น

    การย้อนกลับมาสู่ถิ่นเดิมของท่าน หลวงปู่ศรี เห็นว่า ป่าไม้และสัตว์ป่าบนภูเขาเขียวถูกทำลายไปมาก จึงมีแนวคิดสร้างพระมหาเจดีย์ชัยมงคลขึ้น และรับเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ดำเนินการก่อสร้างพระมหาเจดีย์มูลค่าการก่อสร้างกว่า 3,000 ล้านบาท เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจชาวพุทธ และรักษาพื้นที่ป่า-สัตว์ป่า ที่วัดผาน้ำย้อย ต.โคกสว่าง อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด

    พร้อมกับสนับสนุนการสร้างวัดสาขาในจังหวัดอีกหลายแห่ง สร้างเจดีย์หินขึ้นที่วัดป่ากุง สร้างสิ่งสาธนูปโภคและช่วยเหลือชาวบ้านอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่เคารพและเลื่อมใสในบุญบารมีตลอดมา


    ราคา 1,450 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2017
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1129. พระกริ่ง ญาณวโร กริ่งรุ่นเเรก หลวงปู่มา ญาณวโร เนื้อนวะโลหะ วัดสันติวิเวก ร้อยเอ็ด ปี 2537

    ออกวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2537 ณ.วัดบ้านดอนน้อย ต.เมืองไพร อ.เสลภูมิ มีเกจิสายอิสาน ร่วมปลุกเสก จำนวน 85 รูป เช่น
    หลวงปู่ชอบ ฐานสโม
    ลป.ท่อน วัดศรีอภัยวง
    ลป.สีทน วัดถ้ำฝาปู่
    ลป.เหรียญ วัดอรัญบรรพต
    ลป.พุธ ฐานิโย
    ลป.คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย
    ลป.ศรี มหาวิโร วัดป่ากุง
    เป็นต้น
    พระดี พิธีใหญ่ น่าสะสมบูชาครับ



    hqdefault.jpg


    ราคา 850 บาท

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1130. พระกริ่งรุ่นเเรก หลวงปู่คำพอง ขันติโก วัดป่าอัมพวัน จ.เลย เนื้อทองเเดง สวยๆ มีหมายเลข พร้อมเลี่ยม

    1438058822384.jpg


    หลวงพ่อคำพอง ขันติโก แห่งวัดป่าอัมพวัน ทายามธรรมหลวงปู่แหวน

    จังหวัดเลย มีพระเกจิอาจารย์สายปฏิบัติธุดงควัตร ปรากฏอยู่มากมาย อาทิ หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน, หลวงพ่อขันตี ญาณวโร วัดป่าม่วงไข่, หลวงพ่อโกวิทย์ สังฆพาน, พระปิยทัสสี วัดป่าผาเจริญ เป็นต้น

    รวมไปถึง หลวงพ่อคำพอง ขันติโก แห่งวัดป่าอัมพวัน ซึ่งเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่เสาร์ และหลวงปู่แหวน สุจิณโน วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ พระสายธุดงค์ชื่อดังอีกรูปหนึ่ง

    ปัจจุบัน หลวงพ่อคำพอง สิริอายุ 72 พรรษา 52 เป็นเจ้าอาวาสวัดป่าอัมพวัน บ้านไร่ม่วง อ.เมือง จ.เลย อัตโนประวัติ เกิดในสกุลแสงจันทร์ เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2478 ที่บ้านชนบท ต.ชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น โยมบิดา-มารดา ชื่อนายภูและนางทองมาก แสงจันทร์

    อายุ 19 ปี ได้เข้าพิธีบรรพชา ณ พัทธสีมาวัดป่าธรรมวิเวก โดยมีพระครูศีลสังวราภรณ์ เป็นพระอุปัชฌาย์

    หลังจากบวชเป็นสามเณรแล้ว ได้อยู่จำพรรษาที่วัดป่าธรรมวิเวก จนอายุครบ 21 ปี ถึงวัยต้องถูกคัดเลือกเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ปรากฏว่านายคำพองจับได้ใบดำ ไม่ต้องเป็นทหาร

    หลวงพ่อคำพอง บวชเป็นพระภิกษุสายธรรมยุต ได้ยึดหลักการในการปฏิบัติตนตามแบบอย่างหลวงปู่เสาร์ วัดเรียบ จ.อุบลราชธานี

    แนวปฏิบัติของหลวงปู่เสาร์ คือ การอยู่คนเดียวให้รักษาจิต อยู่กลางมิตรให้รักษาวาจา และยึดถือแนวปฏิบัติของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ เป็นแนวปฏิบัติมาตั้งแต่ท่านบวช และออกธุดงค์มาโดยตลอด

    เมื่อครั้งออกธุดงควัตรในครั้งหนึ่ง หลวงพ่อคำพองได้นิมิตว่าได้นั่งบนธรรมาสน์ใหญ่ เทศนาให้พระเถระฟัง จึงได้ตั้งอธิษฐานเอาไว้ตั้งแต่บัดนั้นว่า จะครองตนในเพศบรรพชิตตลอดชีวิต

    ในการออกธุดงค์ของหลวงพ่อคำพอง ได้ท่องธุดงค์ขึ้นไปทางภาคเหนือ บางครั้งข้ามไปประเทศพม่าและลาว ในช่วงแรกจะอยู่ในภาคเหนือ โดยได้ปฏิบัติธรรมตามแนวทางของหลวงปู่แหวน เป็นประจำ

    ช่วงที่อยู่ภาคเหนือ หลวงพ่อคำพอง เคยดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเจริญธรรม อ.สันป่าตอง, วัดห้วยน้ำริน อ.แม่ริน, วัดสันติบถ อ.แม่แตง, วัดช่อแฮ อ.แม่แตง, วัดสระหลวง อ.แม่ริน, วัดผาเด้น อ.แม่ริม เป็นต้น

    ในส่วนของภาคอีสาน ก่อนที่จะมาอยู่จำพรรษาที่ จ.เลย เมื่อออกจากทางภาคเหนือ ส่วนใหญ่ หลวงพ่อคำพองจะอยู่ที่เชียงใหม่ และลำปาง

    ก่อนย้ายไปจำพรรษาอยู่ทางภาคกลางระยะหนึ่ง และเดินทางมาอยู่จำพรรษาที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.นครพนม สกลนคร

    รวมทั้ง ยังเคยไปจำพรรษาอยู่ที่วัดของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และอีกหลายวัดในภาคอีสาน

    หลวงพ่อคำพองรู้จักและสนิทสนมกับหลวงปู่ซามา อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าอัมพวัน บ้านไร่ม่วง อ.เมืองเลย ปัจจุบันท่านมรณภาพไปนานแล้ว

    ครั้งหนึ่ง หลวงพ่อคำพอง พร้อมด้วยหลวงปู่ซามา ได้พากันเดินทางไปที่วัดดอยแม่ปั๋ง เพื่อปฏิบัติและศึกษาธรรมกับหลวงปู่แหวน

    ต่อมา ได้พากันเดินทางกลับ จ.เลย หลวงปู่แหวน ได้มอบเงินมา 400 บาท ให้มาแบ่งเป็นค่ารถคนละ 200 บาท เพื่อเดินทางกลับ จ.เลย

    แต่หลวงพ่อคำพอง เดินทางท่องธุดงควัตรต่อไปในภาคกลาง ไม่ได้กลับ จ.เลย พร้อมกับหลวงปู่ซามา

    ภายหลังหลวงปู่ซามา มรณภาพลง ญาติโยมที่บ้านไร่ม่วงและพระผู้ใหญ่ในจังหวัดเลย ได้นิมนต์หลวงพ่อคำพอง ให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2523 ตราบจนถึงปัจจุบัน ตามที่หลวงปู่ซามาได้ฝากฝังเอาไว้ก่อนที่ท่านจะมรณภาพ

    หลวงพ่อคำพอง เป็นพระนักปฏิบัติรูปหนึ่ง แม้ชื่อเสียงจะไม่โด่งดัง ด้วยความเป็นพระที่มีชีวิตอยู่อย่างเรียบง่ายและสงบ

    แต่หลวงพ่อคำพอง เป็นพระเถระที่พุทธศาสนิกชนชาวเมืองเลย ให้ความเลื่อมใสศรัทธามาโดยตลอด


    ราคา 450 บาท ท่าน j999

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2017
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1131. พระผงนางพญา หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพฯ จ.นครพนม ปี 2500 สวยๆ หายากครับ โภคทรัพย์ โชคลาภ ดีนักแล พ่อค้าแม่ค้านิยมกันมากครับผม

    >>> พระชุดเนื้อผงของท่านเจ้าคุณปู่ จะออกสีขาวอมเหลืองนวลอ่อนๆ ให้พิจารณามวลสารและความเก่าตามอายุ <<<

    >>>นางพญาหลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพประดิษฐาราม นครพนม ปี ๒๕๐๐ เนื้อหามวลสารดีมาก ๆ เนื่องจากมีเนื้อพระสมเด็จบางขุนพรหมที่หักๆ และผงโสฬสมหาพรหม หลวงปู่ศรีทัต วัดท่าดอกแก้ว อ.ท่าอุเทน อันโด่งดัง ผสมอยู่ด้วย
    พระที่จัดสร้างในชุดนี้มีมวลสารประกอบด้วยกันหลายอย่างได้แก่
    ๑.ผงพุทธคุณของหลวงปู่จันทร์ เขมิโย
    ๒.น้ำมันงาเสกของหลวงปู่จันทร์ เขมิโย
    ๓.ผงของพระสมเด็จบางขุนพรหม และ
    ๔.ผงโสฬสมหาพรหม ของหลวงปู่ศรีทัต พระอาจารย์ของท่าน (ผงนี้เป็นมวลสารเดียวกับพระผงชุดโสฬสมหาพรหมของหลวงปู่ทิมแห่งวัดละหารไร่)
    ผู้ที่บูชาพระพิมพ์ชุดนี้ติดตัวต่างประสบกับเหตุอัศจรรย์ต่างๆมากมายอันเป็นผลเนื่องมาจากพุทธคุณที่ มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม


    ใครที่ยังไม่มีทุนทรัพย์มาก แต่ต้องการพุทธคุณไว้ใช้ แนะนำรุ่นนี้เลยครับ ราคายังเบาอยู่มาก

    [​IMG]

    [​IMG]


    ประวัติหลวงปู่จันทร์พอสังเขป
    พระเทพสิทธาจารย์ หรือ หลวงปู่จันทร์ เขมิโย เกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2424 ที่บ้านท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม บรรพชาเมื่ออายุ 10 ปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้บิดาที่ถึงแก่กรรมที่วัดโพนแก้ว อุปสมบทครั้งแรกที่วัดโพนแก้ว อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ต่อมาเปลี่ยนญัตติเป็นพระธรรมยุติที่วัดศรีทอง จังหวัดอุบลราชธานี พระสังฆรกฺขิโต (พูน) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูหนู ธิตปญฺโญ (พระปัญญาพิศาลเถร) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้ฝึกฝนอบรมธรรมกับท่านพระอาจารย์เสาร์ กนฺตสีลเถร ที่วัดเลียบเป็นเวลา 3 ปี จึงได้กลับไปตั้งวงค์ธรรมยุติที่บ้านเกิดจังหวัดนครพนม ได้สำเร็จทางด้านประยัติโดยจัดการเรียนการสอนนักธรรมขึ้น พร้อมทั้งการปฏิบัติกัมมัฏฐานลุล่วง ท่านได้สร้างความเจริญรุ่งเรืองในการเผยแผ่กัมมัฏฐาน ทั้งนี้เพระได้รับการอบรมฝึกฝนมาอย่าดีจากท่านพระอาจารย์เสาร์ กนฺตสีลเถร ผู้เป็นพระปรมาจารย์ใหญ่สายพระกัมมัฏฐาน ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์ต่อพระศาสนา ต่อมาท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นเทพ ที่พระเทพสิทธาจารย์ เมื่อพ.ศ.2502 หลวงปู่จันทร์ ท่านมรณะภาพด้วยโรคชราในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2516 สิริรวมอายุได้ 92 ปี พรรษา71

    หลวงปู่จันทร์ท่านเป็นพระอริยเจ้าผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เหรียญของท่านเป็นที่นิยมเล่นหากันหลักหมื่น ส่วนพระเครื่องเนื้อผงของท่านค่านิยมหลักพัน แต่พุทธคุณล้นเปี่ยม


    เรื่องประสบการณ์วัตถุมงคลของหลวงปู่เป็นทราบกันดีกันอยู่แล้วว่าครอบจักรวาล ทั้งด้านมหานิยม ค้าขาย โชคลาภ รวมทั้งด้านแคล้วคลาดปลอดภัย เห็นเป็นที่ประจักษ์แก่หมู่ลูกศิษย์มากครับครับ คนพื้นที่อย่างพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า "ห้อยหลวงปู่จันทร์ไว้ไม่ตายโหง"



    ราคา 850 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤษภาคม 2017
  7. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1132. เหรียญหลวงพ่อผาง จิตตคุตโต ออกวัดชัยภูมิวนาราม ปี 2519 สวยๆ รุ่นนี้สร้างได้สวยงามมากครับ เป็นอีกเหรียญยอดนิยมของหลวงปู่ผางครับผม

    .....เจ้าคุณหลวงพ่อพระคัมภีร์ญาณเถระ อดีตเจ้าอาวาสวัดชัยภูมิวนาราม ซึ้งเป็นสหธรรมมิกกับหลวงพ่อผาง จิตตคุตโต ท่านขออนุญาตหลวงปู่ผาง จิตตคุตโต จัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ขึ้นเพื่อสมทบทุนสร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรม เพื่อสืบทอดศาสนา เจตนาการจัดสร้างรุ่นนี้ดีมากๆ รูปแบบเหรียญสวยเป็นเอกลักษณ์......เหรียญดีอีกรุ่นที่ควรค่าแก่การสะสมบูชา ที่ราคายังจับต้องได้ครับ


    7.jpg

    หลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต เป็นพระสงฆ์ผู้มีจิตใจเมตตาอยู่เสมอ ท่านบำเพ็ญพรหมวิหารธรรม เมตตาบารมีของท่านนี้เป็นกระแสธรรมที่นุ่มนวลเยือกเย็น ภายในวัดอุดมคงคาคีรีเขต มีบึงเป็นที่อาศัยของจระเข้อยู่แห่งหนึ่ง ทราบว่ามีอยู่หลายตัว บางคราวน้ำป่าหลากมามาก ทำให้จระเข้หนีไปอยู่ในถิ่นอื่น หลวงปู่ต้องตามไปบอกให้กลับมาเฝ้าวัดที่บึงแห่งเดิม และจระเข้ก็กลับมาจริงๆ ด้วย

    มีเรื่องเล่ากันว่า วันที่หลวงปู่มรณภาพ จระเข้ลอยไปทางด้านเหนือของบึงและร้องเสียงดังอยู่เป็นเวลานาน คล้ายจะบอกให้รู้ว่า หลวงปู่จะจากพวกเราไปแล้ว และเป็นการแสดงถึงความอาลัยอาวรณ์ของสัตว์

    คราวหนึ่งได้มีการสร้างกุฏิในบึงดังกล่าว พวกช่างไม้กล้าลงไปปักเสาในน้ำเพราะกลัวจระเข้ หลวงปู่ต้องลงไปยืนแช่ในน้ำ คอยไล่ไม่ให้จระเข้เข้ามารบกวนพวกช่าง เมื่อถูกถามว่าไม่กลัวจระเข้หรือ หลวงปู่ตอบว่า เลี้ยงมันมาแต่เล็กแต่น้อยจะไปกลัวมันทำไม อีกเหตุการณ์หนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงพลังเมตตาบารมีของหลวงปู่คือ หลายครั้งที่เกิดเหตุไฟป่าใกล้กับบริเวณวัด บรรดาสัตว์ป่านานาชนิดกระเสือกระสนหนีไฟเข้าไปอาศัยในเขตวัด ส่วนพวกที่หนีไฟไม่ทันเพราะหมดกำลังและยังอ่อนก็ถูกไฟไหม้ตายเป็นกองอย่างน่าเอน็จอนาถ หลวงปู่ย่อมเห็นเหตุการณ์โดยตลอด ด้วยพลังแห่งเมตตาธรรมที่มีอยู่ในใจเป็นเหตุให้หลวงปู่ต้องอดอาหารเป็นเวลาหลายวัน เข้านั่งสมาธิเพื่ออุทิศกุศลผลบุญให้แก่สัตว์ที่ถูกไฟไหม้ตาย

    หลวงปู่ผางเป็นพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ตามพระธรรมวินัย ท่านเป็นผู้มีจิตใจเข้มแข็งแก่กล้ามาก ปฏิภาณไหวพริบเฉียบแหลม อีกทั้งวาจาของท่านที่พูดออกมาก็มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นจริงดังคำพูดของท่านเสมอ


    หลวงตามหาบัว พูดถึงหลวงปู่ผาง

    เทศน์อบรมฆราวาส ณ วัดป่าบ้านตาด
    เมื่อวันที่ ๒ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๓๙

    “.....หลวงพ่อผางที่อำเภอชนบท เก่งทางพวกงู พวกจระเข้ วัดผู้เฒ่าแต่ก่อน โถ งูชุมมากนะ เหมือนกับผู้เฒ่าเลี้ยงไว้ ไม่ได้ผิดกันอะไรเลย งูเห่างูจงอางนะไม่ใช่ธรรมดา มันป้วนเปี้ยนๆ อยู่กับคน คนไปไหนก็อยู่อย่างนี้ๆ คนก็เดินไปข้างๆ เรียกว่าหลีกกันไปเหมือนหลีกหมา ว่างั้นเถอะนะ มันมีอยู่ทั่วไป

    หลวงพ่อผางเป็นผู้ปกครองวัดนั้น มันเคารพหลวงพ่อผางมากนะ งูเหล่านี้กลัว เคารพแต่หลวงพ่อผาง จระเข้ตัวหนึ่งอยู่นั้นเลี้ยงไว้ กลัวแต่หลวงพ่อผางองค์เดียว จระเข้ตัวนั้น ท่านให้เขาไปปลูกกุฏิกลางสระ มันมางับเขาเรื่อย ต้องหลวงพ่อผางมาละ มันไปไหนไอ้นี่ วิ่งหนีเลย มันอยู่ใต้น้ำ อย่างนี้ละมันกลัว กลัวหลวงพ่อผางองค์เดียว จระเข้ตัวเดียว งับเขามันไม่กินแหละ งับเขาให้เจ็บ เพราะคนทำกุฏิอยู่กลางสระน้ำ คนก็ลงน้ำละซิ มันเลยมางับเอาตรงนั้น ต้องเรียกหาหลวงพ่อผางเรื่อย ครั้นหลวงพ่อผางอยู่นั้นทั้งวันไม่มา มันกลัว ถ้าเรียกหลวงพ่อผางเมื่อไรมันมางับเขาละ ร้องโก้กทีเดียว แข้กัด จระเข้เรียก แข้ แข้กัด.....”



    ราคา 850 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2017
  10. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +772
    วันนี้เวลา 08.28 น.โอนปัจจัยบูชาพระ 3 รายการ 1102,1105,1110 จำนวน 2,150 บาท รายละเอียดแจ้งทางกล่องข้อความแล้ว ขอบคุณครับ
     
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ขอบพระคุณครับ จัดส่งเรียบร้อยครับผม
     
  12. Spain

    Spain สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2017
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +41
    เมื่อคืนโอนเงินให้เรียบร้อยแล้วนะคะ รบกวนคุณ Thunder Rnk เช็คข้อความใน inbox นะคะ ขอบคุณค่ะ
     
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1133. เหรียญท่านเจ้าคุณหลวงปู่พระเทพสิทธาจารย์ (จันทร์ เขมิโย) วัดศรีเทพประดิษฐาราม อ.เมือง จ.นครพนม รุ่นสาม ปี 2515 (รุ่นสุดท้าย) บล็อกยันต์พุทธสมาคม ตอกโค๊ด นิยมครับ สภาพจัดว่าสวยมากครับ นานๆจะเจอสภาพสวยเเบบนี้

    เป็นเหรียญที่พุทธสมาคม จ.นครพนม ขออนุญาตจัดสร้างเพื่อเป็นอนุสรณ์ไว้ให้ประชาชนสักการบูชาและหารายได้จัดสร้างอาคารที่ตั้งพุทธสมาคมจังหวัดนครพนม ซึ่งเจ้าคุณปู่ฯ ได้อนุญาตด้วยความเต็มใจโดยกล่าวว่า "ปู่อนุญาต จงพากันทำโดยเร็วเถิด เพราะอีกไม่นานปู่ก็จะจากลูกหลานไปแล้ว ปู่จะช่วยเมตตาจิตปลุกเสกด้วยความเต็มใจ เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ลูกหลานเป็นครั้งสุดท้าย เพราะขณะนี้เขาสร้างเรือนแก้วไว้สำหรับปู่จวนจะเสร็จเรียบร้อยแล้ว"

    เมื่อสร้างเสร็จได้นำไปถวายเจ้าคุณปู่ฯ ท่านได้นำไปเก็บไว้ที่กุฏิของท่านและอธิษฐานจิตแผ่เมตตาให้ตลอดไตรมาส (3 เดือน) ปี 2515

    พอสิ้นไตรมาสก็ได้นำเข้าพิธีมังคลาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดศรีเทพฯ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2515 โดยมีพระคณาจารย์สายพระอาจารย์เสาร์-พระอาจารย์มั่นฯ และลูกศิษย์ของเจ้าคุณปู่ ซึ่งเคารพนับถือหลวงปู่จันทร์ เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก เช่นหลวงปู่ตื้อ หลวงปู่ขาว หลวงปู่ฝั้น หลวงปู่อ่อน หลวงปู่สิม หลวงปู่หลุย หลวงปู่ชอบ พระอาจารย์วัน พระอาจารย์จวน หลวงปู่บัว เตมิโย หลวงปู่แว่น หลวงปู่ลือ หลวงปู่โง่น (ศิษย์เอกหลวงปู่จันทร์) พระอาจารย์สมพงษ์ พระราชสุทธาจารย์ เป็นต้น จากนั้นอีกไม่นานหลวงปู่จันทร์ฯ ก็มรภาพเมื่อวันที่ 2 ก.พ.2516 นำความโศกเศร้าเสียใจแก่ชาวเมือง จ.นครพนม และพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ...

    สำหรับเหรียญนี้ เป็นพิมพ์ยันต์พุทธสมาคม เหรียญรุ่นนี้มีอภินิหาร บุญญาธิการมาก เป็นดั่งแก้วสารพัดนึก มีบันทึกเรื่องราวประสบการณ์ไว้จำนวนหลายร้อยเรื่อง วัตถุมงคลของเจ้าคุณปู่ฯ ผู้ที่นำไปบูชา จะต้องยึดมั่นในเบญจศีล เบญจธรรม ห้ามแขวนรวมกับรูปพระพุทธ เพราะหลวงปู่ฯ ท่านมีความเคารพในพระศาสดามาก หากประสบเหตุการณ์คับคัน หลวงปู่จันทร์ฯ ท่านลำบากที่จะขออนุญาตพระศาสดาในการที่จะช่วยเหลือ...เป็นของดีที่หลวงปู่จันทร์ ปลุกเสกนานมากอีกรุ่นหนึ่ง

    เหรียญรุ่นนี้ถ้าสภาพสวยๆ ราคาหลายพันครับ

    [​IMG]

    [​IMG]


    ประวัติหลวงปู่จันทร์พอสังเขป
    พระเทพสิทธาจารย์ หรือ หลวงปู่จันทร์ เขมิโย เกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2424 ที่บ้านท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม บรรพชาเมื่ออายุ 10 ปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้บิดาที่ถึงแก่กรรมที่วัดโพนแก้ว อุปสมบทครั้งแรกที่วัดโพนแก้ว อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ต่อมาเปลี่ยนญัตติเป็นพระธรรมยุติที่วัดศรีทอง จังหวัดอุบลราชธานี พระสังฆรกฺขิโต (พูน) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูหนู ธิตปญฺโญ (พระปัญญาพิศาลเถร) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้ฝึกฝนอบรมธรรมกับท่านพระอาจารย์เสาร์ กนฺตสีลเถร ที่วัดเลียบเป็นเวลา 3 ปี จึงได้กลับไปตั้งวงค์ธรรมยุติที่บ้านเกิดจังหวัดนครพนม ได้สำเร็จทางด้านประยัติโดยจัดการเรียนการสอนนักธรรมขึ้น พร้อมทั้งการปฏิบัติกัมมัฏฐานลุล่วง ท่านได้สร้างความเจริญรุ่งเรืองในการเผยแผ่กัมมัฏฐาน ทั้งนี้เพระได้รับการอบรมฝึกฝนมาอย่าดีจากท่านพระอาจารย์เสาร์ กนฺตสีลเถร ผู้เป็นพระปรมาจารย์ใหญ่สายพระกัมมัฏฐาน ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์ต่อพระศาสนา ต่อมาท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นเทพ ที่พระเทพสิทธาจารย์ เมื่อพ.ศ.2502 หลวงปู่จันทร์ ท่านมรณะภาพด้วยโรคชราในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2516 สิริรวมอายุได้ 92 ปี พรรษา71

    หลวงปู่จันทร์ท่านเป็นพระอริยเจ้าผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เหรียญของท่านเป็นที่นิยมเล่นหากันหลักหมื่น ส่วนพระเครื่องเนื้อผงของท่านค่านิยมหลักพัน แต่พุทธคุณล้นเปี่ยม


    เรื่องประสบการณ์วัตถุมงคลของหลวงปู่เป็นทราบกันดีกันอยู่แล้วว่าครอบจักรวาล ทั้งด้านมหานิยม ค้าขาย โชคลาภ รวมทั้งด้านแคล้วคลาดปลอดภัย เห็นเป็นที่ประจักษ์แก่หมู่ลูกศิษย์มากครับครับ คนพื้นที่อย่างพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า "ห้อยหลวงปู่จันทร์ไว้ไม่ตายโหง"

    รีบเก็บนะครับ ตอนนี้บล็อกยันต์เต็มราคาหลักหมื่นเเล้ว ส่วนยันต์พุทธสมาคม ราคากำลังขยับตามขึ้นไป เนื่องจากใช้บล็อกหน้าเดียวกัน พิธีเดียวกัน

    ราคา 2,850 บาท


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1134. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ลุน กตปัญโญ วัดศิริมงคล จ.สกลนคร ปี 2518 สร้างตอนท่านอายุ 108 ปี พรรษาที่ 88 สวยๆ หายากครับ บูรพาจารย์สายสมเด็จลุนอีกองค์หนึ่ง ที่เก็บตัวเงียบ น้อยคนนักที่จะรู้จักท่าน สุดยอดแห่งเกจิยุคเก่า เก่งมากๆ แต่ไม่เปิดเผยตัว ท่านเเป็นสหมิกธรรมกับหลวงปู่เครื่อง วัดเทพสิงหารและหลวงปู่สาย วัดจูมมณี เหรียญรุ่นแรกครับ สวยมากๆ

    องค์นี้ ตอกโค๊ด สวยๆ

    [​IMG]

    ท่านเป็นพระอาจารย์ชื่อดังทางภาคอีสานและฝั่งประเทศลาว ท่านเคยธุดงค์ไปแล้วจนถ้วน และเคยปรากฎอภินิหารมาแล้วอย่างมากมาย หลายครั่ง โดยเฉพาะในระยะที่เกิดสงครามอินโดจีน และหลวงปู่อนุญาตให้บรรดาศิษย์จัดสร้างเหรียญที่ระลึกถึงท่านได้เป็นครั่งแรกเพราะเห็นว่าอายุของท่านก็มากแล้ว

    ......สุดยอดพระเกจิสายหลวงปู่สมเด็จลุน แห่งนครจำปาศักดิ์ประเทศลาว ผู้มีอิทธิฤทธิ์ปาฎิหารมากมาย เป็นที่กล่าวขานโจทย์จันไปทั่วสองฝั่งโขง
    .......หลวงปู่ลุน กตปุญโญ ท่านเกิดปี 2410 ละสังขารปี 2518 รวม 108 ปี 88 พรรษา พระดีที่น้อยคนนักจะรู้จักรท่านครับ
    .....น้อมกราบหลวงปู่ด้วยเศียรเกล้า สาธุ สาธุ สาธุ


    ราคา 450 บาท

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1135. ล็อกเก็ตหลวงปู่สุภา กันตสีโล พระเกจิ5แผ่นดิน วัดสีลสุภาราม ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต สวยๆ พร้อมเลี่ยม

    8%E0%B8%A0%E0%B8%B2%20%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%A5-1.jpg

    หลวงปู่สุภา ท่านเกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2439 ในแผ่นดินพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ บ้านคำบ่อ ตำบลคำบ่อ อำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลนคร โยมบิดาชื่อ ขุนพลภักดี ผู้ใหญ่บ้านคำบ่อ โยมมารดาชื่อ นางสอ วงศ์คำภา มีพี่น้องร่วมบิดามารดากัน 8 คน ท่านเป็นคนที่ 6 เมื่อมีอายุได้ 9 ขวบตรงกับปี พ.ศ. 2448 บิดามารดาจึงนำไปบรรพชาเป็นสามเณร โดยมีพระอาจารย์สวน เจ้าอาวาสวัดในหมู่บ้านคำบ่อ เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้เดินทางไปศึกษาไปเรียนหนังสือคัมภีร์มูลกัจจายน์ที่วัดไพร่ใหญ่ จังหวัดอุบลราชธานี ใช้เวลาศึกษาคำภีร์มูลกัจจายน์อยู่ที่วัดไพร่ใหญ่อยู่หลายปี ในปี พุทธศักราช 2459 ท่านได้อุปสมบท ณ ภูเขาควาย ประเทศลาว โดมีพระอาจารย์สีทัตต์เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า กนฺตสีโล 4 พรรษาเต็มแห่งการเดินธุดงค์ตามป่าเขาลำเนาไพรพอถึงปี พ.ศ. 2463 ท่านได้กราบลาพระอาจารย์สีทัตต์ไปศึกษาพุทธาคมกับ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ตามที่พระอาจารย์สีทัตต์แนะนำได้รับการอบรมสั่งสอนด้านวิปัสสนากรรมฐานและพุทธาคมเป็นเวลาถึง 3 ปีเต็ม ได้รำเรียนวิชาอาคมและการสร้างเครื่องรางของขลังต่างๆ นอกจากนี้ท่านยังธุดงค์ข้ามไปยัง ประเทศเขมร ลาว พม่า จีน อินเดีย และอัฟกานิสถาน ได้ศึกษาและเปลี่ยนวิชากับพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกหลายท่าน อาทิ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อทบ วัดชนแดน หลวงพ่อโอภาสี เป็นต้น


    ราคา 350 บาท

    APvq4d.jpg
    taNPus.jpg
     
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1136. เหรียญเสมารุ่นเเรก เจ้าปู่ศรีสุทโธนาคราช วังนาคินทร์ คำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ปี 2537 เป็นเหรียญยุคเเรกๆ ตั้งเเต่สมัยคำชะโนดยังไม่บูมขนาดนี้ เหรียญเก่า เข้มขลัง ประสบการณ์โชคลาภ ค้าขาย เเคล้วคลาด ขณะนี้เหรียญรุ่นใหม่ๆที่ออกมาราคาก็เเพงเเล้วครับ เก็บเหรียญนี้ เก่า ยุคเเรก หายากมากด้วยครับ

    v3q1f5878-jpg.4134741.jpg
    1399124760-o.jpg


    ราคา 950 บาท ท่าน Pattarakorn2010

    rH39Pe.jpg
    LotpHu.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2017
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1137. เหรียญหลวงปู่ บุญฤทธิ์ ปณฺฑิโต รุ่น โชคดี สร้างปี ๒๕๕๓ เนื้อนวะ สร้างเพียง 200 เหรียญ จัดเป็นเหรียญเนื้อหลักๆครับ

    [​IMG]

    หลวงปู่ บุญฤทธิ์ ปณฺฑิโต

    แห่งที่พักสงฆ์สวนทิพย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลวงท่านเป็นศิษย์สำคัญองค์หนึ่งของหลวงปู่ชอบ ฐานสโม ที่ทั้งพระและคณะญาติโยมในวงกรรมฐานรู้จักท่านเป็นอย่างดี


    วัตถุมงคลที่ระลึกของหลวงปู่บุญฤทธิ์ ไม่ใช่พระเครื่องที่จะเจอในสนามพระสักเท่าไร ส่วนใหญ่จะอยู่กับลูกศิษย์ ลูกหา ที่เก็บไว้บูชากันจึงไม่ได้พบเห็นบ่อยนัก


    ราคา 550 บาท

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  18. Pattarakorn2010

    Pattarakorn2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2014
    โพสต์:
    461
    ค่าพลัง:
    +1,725
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  19. Pattarakorn2010

    Pattarakorn2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2014
    โพสต์:
    461
    ค่าพลัง:
    +1,725
    จองรายการนี้ครับ ราคารวมค่าส่งหรือยังครับ
     
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ราคารวมค่าส่งแล้วครับผม ขอบคุณครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...