**พระกรรมฐานสาย ลป.ชอบ ลป.คำดี ลป.หลุย และครูบาอาจารย์สายต่างๆ**//

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Lo_olLo, 12 พฤษภาคม 2016.

  1. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,714
    ค่าพลัง:
    +11,519
    วันนี้ส่งพระให้แล้ว ขอบคุณครับ
    ET 3408 4007 7 TH
     
  2. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,714
    ค่าพลัง:
    +11,519
    ประวัติ หลวงปู่กินรี จันทิโย วัดกัณตะศิลาวาส

    ?temp_hash=faea433a93d158c529dbcd53a9dbc973.jpg


    "หลวงปู่กินรี จันทิโย" วัดกัณตศิลาวาส ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พระสงฆ์สุปฏิปันโน

    รูปหนึ่ง เป็นลูกศิษย์ที่เคยปฏิบัติธรรมกัมมัฏฐาน
    กับหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต นอกจากนี้ ท่านยังเป็นพระอาจารย์ของหลวงปู่ชา สุภัทโท แห่งวัดหนองป่าพง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

    อัตโนประวัติ มีนามเดิมว่า กลม จันสีเมือง เกิดเมื่อวันพุธที่ 8 เมษายน 2439 ตรงกับสมัย ร.ศ.115 ที่บ้านหนองฮี ต.หนองฮี อ.ปลาปาก จ.นครพนม โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายโพธิ์ และนายวันดี จันสีเมือง ครอบครัวประกอบอาชีพชาวนา

    ในวัย 10 ขวบ ได้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดหนองฮี ต.หนองฮี อ.ปลาปาก จ.นครพนม ได้ศึกษาหนังสือธรรม หนังสือผูก ภาษาขอม ภาษาไทยน้อย (อักษรธรรม) และภาษาไทยปัจจุบัน ครั้นพออายุครบ 20 ปี ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดเกาะแก้วอัมพวัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม แต่ด้วยความการร้องขอจากบิดา-มารดา ท่านจึงลาสิกขาตามความประสงค์ของบุพการี และประกอบอาชีพเป็นนายฮ้อยค้าวัว-ควาย

    เนื่องจากอาชีพดังกล่าวต้องพรากพ่อแม่ลูกโค-กระบือ ผลกรรมจึงตามย้อนสนองให้ต้องสูญเสียภรรยาหลังคลอดบุตร สร้างความโศกเศร้าเป็นยิ่งนัก ท่านจึงละวางทางโลก มุ่งหาทางธรรม เข้าพิธีอุปสมบทอีกครั้ง ณ วัดศรีบุญเรือง ต.กุดตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม

    เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2465 ขณะมีอายุ 25 ปี โดยมี พระอาจารย์วงศ์ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์พิมพ์และพระอาจารย์พรหมา เป็นพระคู่สวด
    ได้ชื่อใหม่จากพระอุปัชฌาย์จากชื่อเดิม "กลม" เป็น "กินรี" มีฉายาว่า "จันทิโย"ภายหลังอุปสมบท ได้อยู่จำพรรษที่วัดหนองฮี ต.หนองฮี อ.ปลาปาก เพื่อสอนความรู้ภาษาไทยทั้งการอ่านและเขียนให้แก่เด็กๆ ในหมู่บ้าน และยังขุดลอกสระน้ำขนาดใหญ่ด้วยตัวเอง เพื่อให้วัดและชาวบ้านได้มีน้ำอุปโภคบริโภค

    ต่อมาได้ไปศึกษาเล่าเรียนกัมมัฏฐานจากพระอาจารย์ทองรัตน์ กันตสีโล ที่สำนักบ้านสามผง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ได้ระยะหนึ่งจึงเดินทางกลับสู่วัดบ้านเกิด และได้จัดตั้งสำนักสงฆ์ฝ่ายอรัญวาสี ชื่อว่า สำนักสงฆ์เมธาวิเวก

    ?temp_hash=faea433a93d158c529dbcd53a9dbc973.jpg

    ครั้งหนึ่ง พระอาจารย์ทองรัตน์ ได้พาไปกราบนมัสการ
    หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ณ วัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร เพื่อรับโอวาทถึงข้อธรรม พร้อมกับการเจริญสมาธิ ภาวนาจิตให้สงบ ซึ่งท่านได้ใช้ชีวิตอยู่กับหลวงปู่มั่นเพียง 2 ปีเท่านั้น

    ท่านได้ธุดงค์มุ่งไปตามป่าเขา เลาะเลียบฝั่งโขงไปฝั่งลาว กราบนมัสการพระพุทธบาทโพนสัน กระทั่งไปจำพรรษาอยู่กับเผ่าแม้วที่ จ.อุตรดิตถ์ ฉันแต่ข้าวโพด ธุดงค์ข้ามไปย่างกุ้ง ประเทศพม่า และได้รับนิมนต์ให้ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดกุลาจ่อง ก่อนมุ่งหน้าไปสู่แดนพุทธภูมิเพื่อนมัสการสังเวชนียสถานทั้ง 4 และจำพรรษานาน 12 ปี จนพูดภาษาพม่าได้ จากนั้นจึงกลับมาพักอยู่สำนักสงฆ์เมธาวิเวกระยะหนึ่ง ก่อนย้ายไปจำพรรษาอยู่ที่วัดกัณตศิลาวาส ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม

    ระหว่างนี้ ท่านยังได้แวะเวียนไปหาหลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น และพระอาจารย์ทองรัตน์อยู่เป็นนิจ

    ?temp_hash=faea433a93d158c529dbcd53a9dbc973.jpg

    ซึ่งท่านยังมีลูกศิษย์ที่สำคัญรูปหนึ่งที่มีชื่อเสียง คือ หลวงปู่ชา สุภัทโท แห่งวัดหนองป่าพง ที่ได้อยู่จำพรรษาศึกษาปฏิบัติธรรมและคอยอุปัฏฐากรับใช้หลวงปู่กินรี ในระหว่างปี พ.ศ.2490-2491 ก่อนจะนำพระพุทธศาสนาไปประกาศเผยแผ่ไปยังทวีปต่างๆ ทั่วโลก

    หลวงปู่กินรี เป็นพระที่ยึดมั่นในศีลธรรม จะคอยอบรมลูกศิษย์อย่าประมาทในศีล แม้สิกขาบทเล็กๆ น้อยๆ ในพระวินัยจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด แม้การตากผ้าสบงจีวรแล้วมิได้เฝ้าดูรักษา ก็จะตำหนิพระลูกศิษย์ เป็นสมณะต้องมักน้อยสันโดษ เป็นอยู่ง่ายๆ กินแต่น้อย ไม่สะสมทรัพย์สิ่งของ

    หลวงปู่กินรี มีโรคประจำตัว คือ ไออยู่เป็นนิจ เนื่องจากปอดชื้น แต่ท่านไม่ยอมให้หมอรักษาหรือยอมให้ศิษย์นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ด้วยความชราภาพ ทำให้สภาพร่างกายไม่แข็งแรงดังแต่ก่อน และนับวันมีแต่อาการอาพาธจะทรุดลง

    กระทั่งวันที่ 26 พฤศจิกายน 2523 ท่านได้ละสังขารจากไปอย่างสงบ สิริอายุ 84 ปี 58 พรรษา

    "หลวงปู่กินรี จันทิโย"
    จึงกลายเป็นนามแห่งพระเถระที่คณะศิษย์และสาธุชนชาวเมืองนครพนม ต่างเลื่อมใสศรัทธา นำคำสั่งสอนไปปฏิบัติและเผยแผ่ขจรขยายในต่างแดนตราบเท่าทุกวันนี้​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,714
    ค่าพลัง:
    +11,519
    ?temp_hash=faea433a93d158c529dbcd53a9dbc973.jpg

    หลวงปู่กินรี ท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่น โดยหลวงปู่มั่นท่านได้อบรมสั่งสอนธรรมแก่หลวงปู่กินรีเป็นประจำ และเมื่อท่านพบหน้าหลวงปู่กินรี ท่านมักจะเอ่ยถามไปว่า
    "กินรี ได้ที่อยู่แล้วหรือยัง?"

    คำถามของหลวงปู่มั่นนั้นมิได้หมายถึงที่ อยู่ในวัดปัจจุบัน แต่ท่านถามถึงส่วนลึกของใจว่ามีสติตั้งมั่นหรือยัง ถ้ายังท่านก็จะกล่าวอบรมต่อไป ซึ่งส่วนมากหลวงปู่มั่นท่านจะเน้นให้เห็นถึงว่าสิ่งทั้งหลายทั้งปวงเป็นบ่อ เกิดของความทุกข์ เพราะเกิดจากอวิชชา คือความไม่รู้แจ้งในความเป็นของไม่เที่ยง

    ในความเป็นของเสื่อมโทรมของธาตุขันธ์ทั้งหลาย เป็นเหตุ และเพราะความไม่รู้จักสิ่งทั้งหลายตามเป็นจริงว่ามันมิใช่สัตว์บุคคลตัวตน เราเขา ไม่รู้จักความไม่เที่ยงไม่รู้จักความเป็นทุกข์ และไม่รู้จักความเป็นอนัตตา คือไม่ใช่ตัวตนตามความเป็นจริงแล้ว อาสวะกิเลส คือ ราคะ โลภะ โทสะ โมหะ ก็ย่อมครอบงำจิตของคนๆ นั้นให้มืดมัว เร่าร้อนและเป็นทุกข์ได้ในที่สุด

    หลวงปู่กินรีท่านได้เล่าเรื่องราวของท่านสมัยที่ท่านไปฝึกอบรมกรรมฐานกับหลวงปู่มั่นให้สานุศิษย์ทั้งหลายฟังอยู่เสมอว่า ในขณะที่ท่านนั่งสมาธิบริกรรมภาวนาอยู่นั่นก็รู้สึกว่าจิตค่อยๆ สงบเข้าไปทีละน้อยๆ แล้วปรากฏว่าทั้งร่างกายและเนื้อหนังของท่านนั้น ได้เปื่อยหลุดออกจากกันจนเหลือแต่ซากของกระดูกอันเป็นโครงร่างที่แท้ จริงในกายของท่านเอง
    "สิ่งที่ปรากฏในอาการอย่างนั้นมันชวนให้น่าเบื่อ หน่ายยิ่งนัก" หลวงปู่ท่านกล่าว

    ประสบการณ์ในธรรมโดยลักษณะนี้ได้เกิดขึ้นกับท่านอีกครั้งหนึ่งในเวลาต่อมาแต่ไม่ทราบ แน่ชัดว่าในขณะนั้นท่านพำนักอยู่ที่ใด ซึ่งครั้งนี้ท่านกล่าวว่า"ในขณะ ที่ภาวนาอยู่นั้น ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นในตัว เปลวเพลิงได้ลุกลามพัดไหม้ทั่วร่าง ในที่สุดก็เหลืออยู่แต่ซากกระดูกที่ถูกเผา และคิดอยู่ที่นั้นว่าร่างกายคนเราจะสวยงามแค่ไหน ในที่สุดมันก็ต้องถูกเผาอย่างนี้เอง"

    ขอบคุณข้อมูลจากลานธรรมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,714
    ค่าพลัง:
    +11,519
    หลวงปู่กินรี กับ หลวงพ่อชา
    ?temp_hash=faea433a93d158c529dbcd53a9dbc973.jpg

    ครั้นย่างเข้าฤดูฝนในปี พ.ศ. 2490 ซึ่งเป็นพรรษาที่เก้าของหลวงพ่อ ท่านได้ย้อนกลับมาจำพรรษากับหลวงปู่กินรี ที่วัดป่าหนองฮี

    หลวงปู่กินรีเป็นครูบาอาจารย์ที่มีปฏิปทาเรียบง่ายน่าเคารพบูชา ชอบใช้ชีวิตโดดเดี่ยว มั่นคงในข้อปฏิบัติ มักน้อยสันโดษ บริขารเครื่องใช้ของท่าน ล้วนแต่เป็นของปอน ๆ เรียบง่าย และส่วนใหญ่ท่านทำใช้เอง แม้ไม่สวยงาม แต่มันจะถูกใช้จนสึกกร่อนไปตามกาลเวลา อุปนิสัยพิเศษอย่างหนึ่งของหลวงปู่คือ ความขยันในการงานทุกอย่างที่พระจะพึงทำได้ ท่านไม่เคยอยู่นิ่งเฉย นอกจากขณะทำสมาธิภาวนาเท่านั้น แม้ในวัยชรา หลวงปู่ก็ยังรักษาปฏิปทานี้ไว้อย่างมั่นคง

    ?temp_hash=e7e6a002b1ca8c18e60ed07c31c9f172.jpg


    หลวงพ่อชาเล่าถึงปฏิปทาของหลวงปู่กินรีว่า...
    ในพรรษาที่อยู่กับหลวงปู่กินรีนั้น ท่านเองทำความเพียรอย่างหนัก เดินจงกรมทั้งวัน ฝนตก แดดออกอย่างไรก็เดินจนทางจงกรมเป็นร่องลึก แต่หลวงปู่กินรีกลับไม่ค่อยเดิน บางครั้งเดินเพียงสองสามเที่ยวก็หยุด แล้วไปเอาผ้ามาปะ มาเย็บ หรือไม่ก็นั่งทำนั่นทำนี่...เราประมาท คิดว่าครูบาอาจารย์จะไปถึงไหนกัน เดินจงกรมก็ไม่เดิน นั่งสมาธินาน ๆ ก็ไม่เคยนั่ง คอยแต่จะทำนั่นทำนี่ตลอดวัน แต่เรานี่ปฏิบัติไม่หยุดเลย ถึงขนาดนั้นก็ยังไม่รู้ไม่เห็นอะไร

    ส่วนหลวงปู่กินรีปฏิบัติอยู่แค่นั้น จะไปรู้เห็นอะไร
    เรามันคิดผิดไป หลวงปู่กินรีท่านรู้อะไร ๆ มากกว่าเราเสียอีก คำเตือนของท่านสั้น ๆ และไม่ค่อยมีให้ฟังบ่อยนัก เป็นสิ่งที่ลุ่มลึกแฝงไว้ด้วยปัญญาอันแยบคาย ความคิดของครูบาอาจารย์ กว้างไกลเกินปัญญาของเราเป็นไหน ๆ ...ตัวแท้ของการปฏิบัติ คือ ความพากเพียรกำจัดอาสวะ กิเลสภายในใจ ไม่ใช่ถือเอากิริยาอาการภายนอกของครูอาจารย์มาเป็นเกณฑ์...

    ในปีนั้นจีวรของหลวงพ่อชาเก่าคร่ำคร่า จนผุขาดเกือบทั้งผืน แต่ท่านไม่ยอมออกปากขอใคร หลวงปู่กินรีก็มองดูอยู่เงียบ ๆ ไม่ว่ากระไร

    วันหนึ่งหลวงพ่อชานั่งปะชุนจีวรอยู่ ขณะเย็บผ้าคิดอยากให้เสร็จเร็ว ๆ จะได้หมดเรื่องหมด ราว แล้วไปนั่งภาวนา เดินจงกรมให้เต็มที่สักที หลวงปู่กินรีเดินมาหยุดยืนดูอยู่ใกล้ ๆ หลวงพ่อชา ก็ยังไม่รู้ เพราะจิตกังวลอยากเย็บผ้าให้เสร็จเร็ว ๆ เท่านั้น

    ?temp_hash=e7e6a002b1ca8c18e60ed07c31c9f172.jpg

    หลวงปู่กินรีถามว่า "ท่านจะรีบร้อนไปทำไมเล่า"
    "ผมอยากให้เสร็จเร็ว ๆ"
    "เสร็จแล้วท่านจะไปทำอะไร" หลวงปู่กินรีถามอีก
    "จะไปทำอันนั้นอีก"
    "ถ้าอันนั้นเสร็จ ท่านจะทำอะไรอีก" หลวงปู่กินรีถามต่อ
    "ผมจะทำอย่างอื่นอีก"
    "เมื่ออย่างอื่นของท่านเสร็จ ท่านจะไปทำอะไรอีกเล่า?”
    หลวงปู่กินรีให้ข้อคิดว่า... "ท่านรู้ไหม นั่งเย็บผ้านี่ก็ภาวนาได้ ท่านดูจิตตัวเองสิว่า เป็นอย่างไร แล้วก็แก้ไขมัน ท่านจะรีบร้อนไปทำไมเล่า ทำอย่างนี้เสียหายหมด ความ อยากมันเกิดขึ้นท่วมหัว ท่านยังไม่รู้เรื่องของตัวเองอีก"

    คำพูดสั้น ๆ แต่มีความหมายและเจือความปรารถนาดีของหลวงปู่กินรี ทำให้หลวงพ่อชาหูตาสว่างขึ้น ท่านปรารภให้ฟังว่า "เรานึกว่าทำถูกแล้ว อุตสาห์รีบทำ อยากให้มันเสร็จเร็ว ๆ จะได้ภาวนา แต่ที่ไหนได้ เราคิดผิดไปไกลทีเดียว"

    อยู่ต่อมา หลวงปู่กินรีปรารภกับญาติของท่านว่า มีพระรูปหนึ่งมาอยู่ด้วย จีวรขาดหมดแล้ว ช่วยตัดจีวรใหม่ถวายท่านด้วย พอดีมีคนเอาผ้าฝ้ายด้ายดิบเนื้อหนามาถวาย หลวงปู่กินรีจึงให้แม่ชี ช่วยกันตัดเย็บถวายหลวงพ่อชา

    หลวงพ่อชาเล่าถึงความรู้สึกตอนนั้นว่า... "ดีใจที่สุด ใช้อยู่ตั้งหลายปีก็ยังไม่ขาด ใส่ใน ครั้งแรกดูกระปุกกระปุย เพราะผ้าหนาและแข็งกระด้าง ยิ่งใส่สังฆาฏิซ้อนเป็นสองชั้น ยิ่งดูตัวเองอ้วนใหญ่ เวลาเดินดังสวบสาบ ๆ เพราะผ้ามันแข็ง ใส่ไปตั้งปีสองปีผ้าจึงอ่อน แต่เราก็ไม่เคยบ่น ได้อาศัยผ้าผืนนั้นมาเรื่อย ยังนึกถึงบุญคุณของท่านอยู่เสมอ..."


    พจนารถ วัฒนดำรง( หลวงปู่พจนารถ โอภาโส)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • _5_149-tile.jpg
      _5_149-tile.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.9 KB
      เปิดดู:
      64
    • pp_740_135.jpg
      pp_740_135.jpg
      ขนาดไฟล์:
      20.6 KB
      เปิดดู:
      50
    • 112.jpg
      112.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94.2 KB
      เปิดดู:
      51
  5. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,714
    ค่าพลัง:
    +11,519
    หลวงตามหาบัว กล่าวถึงหลวงปู่กินรีว่า.....อัฐิธาตุ หลวงปู่กินรี เป็นพระธาตุ
    (ในหนังสือเพชรน้ำหนึ่ง)

    ?temp_hash=f9ac96e5baa3fb60bdbd0818494320b7.jpg

    *************
    ?temp_hash=f9ac96e5baa3fb60bdbd0818494320b7.jpg


    อัฐิธาตุหลวงปู่กินรี จันทิโย

    ?temp_hash=f9ac96e5baa3fb60bdbd0818494320b7.jpg

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. โยมแถวหลัง

    โยมแถวหลัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +854
    สาธุ ครับอาจารย์ที่นำประวัติปฏิปทาพ่อแม่ครูอาจารย์มาเผยแพร่ ทำให้เกิดศรัทธาแก่ผู้อ่าน
     
  7. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,714
    ค่าพลัง:
    +11,519
    รายการที่ 157
    เหรียญหลวงปู่กินรี จันทิโย รุ่นแรก ปี 2519 เนื้อทองแดงผิวไฟ สวยมาก....
    (ขออนุฅญาตให้บูชาได้ไม่เกิน ท่านละหนึ่งเหรียญนะครับ)
    องค์ที่ 1
    ?temp_hash=57d5f1ad82e25125d19e78b271b9cbe7.jpg

    องค์ที่ 2
    ?temp_hash=57d5f1ad82e25125d19e78b271b9cbe7.jpg

    (เป็นเหรียญที่ลูกศิษย์ตามเก็บกันเยอะที่สุดครับ ในพื้นที่สามารถเช็คได้ 700-1000(ถ้าสวยๆครับ))
    ***********************
    (เหรียญละ)
    400
    ก่อนที่หลวงปู่กินรีจะมรณภาพได้ ๒ ปี คณะศิษย์ได้จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้น เพื่อฉลองอายุวัฒนะมงคลวันคล้ายวันเกิดครบ ๘๒ ปี เมื่อวันที่ ๘ เมษายน ๒๕๑๙

    จัดสร้างโดย พล.อ.เกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ ผบ.ทบ.ในสมัยนั้น ได้สร้างเหรียญหลวงปู่กินรี รุ่น ๑ พ.ศ. ๒๕๑๙ ไว้แจกจ่ายให้ทหารหาญ ส่วนหนึ่งถวายหลวงปู่ไว้แจกจ่ายแก่ญาติโยมผู้มาทำบุญ


    เป็นเหรียญเนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ และเนื้อทองแดงผิวไฟ แต่ไม่ทราบจำนวนที่จัดสร้างแน่ชัด ลักษณะเหรียญเป็นรูปทรงคล้ายใบโพธิ์ มีหู

    ด้านหน้าเหรียญ ขอบเหรียญเป็นลายกนกที่อ่อนช้อยงดงาม ถัดจากเส้นสันขอบเหรียญ มีรูปเหมือนหลวงปู่กินรี นั่งขัดสมาธิเต็มองค์ ที่จีวรตอกโค๊ต "ศล" ด้านล่างสลัก "จนฺทิโย" ฉายาของหลวงปู่

    ด้านหลังเหรียญ ครึ่งวงรีจากซ้ายไปขวาสลักคำว่า "หลวงพ่อกินรี จนฺทิโย วัดกัณตะศิลาวาส รุ่น ๑" ถัดจากเส้นขอบนูนบรรทัดที่ ๑-๔ มียันต์อักขระ บรรทัดที่ ๕-๖ ระบุอายุ ๘๒ ปี ๘ เมษายน ๑๙ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบในวัน เดือน ปี พ.ศ.นั้น ด้านล่างเขียนคำว่า "จ.นครพนม"

    เป็น ๑ ในเหรียญ ๔ รุ่นที่ พล.อ.เกรียงศักดิ์ จัดสร้าง มีพุทธคุณเป็นที่ทราบกันดีในหมู่ทหารว่าโดดเด่นด้านแคล้วคลาดปลอดภัย
    **************

    จองเต็มแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.7 KB
      เปิดดู:
      57
    • 22.jpg
      22.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73 KB
      เปิดดู:
      77
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2017
  8. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,475
    ค่าพลัง:
    +7,303
    close krub
    รายการที่ 157

    เหรียญหลวงปู่กินรี จันทิโย รุ่นแรก ปี 2519 เนื้อทองแดงผิวไฟ สวยมาก....
    (ขออนุฅญาตให้บูชาได้ไม่เกิน ท่านละหนึ่งเหรียญนะครับ)
    องค์ที่ 1
     
  9. โยมแถวหลัง

    โยมแถวหลัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +854
  10. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,714
    ค่าพลัง:
    +11,519
    รายการที่ 158
    เหรียญหลวงพ่อกินรี วัดกัณตะศิลาวาส รุ่นเพื่อมาตุภูมิ ปี 2519 เนื้อทองแดงรมน้ำตาล เหรียญรุ่น นี้สร้างในวันแม่ 12 สิงหาคม 2519 เพื่อแจกรั้วของชาติ ประสบการณ์สูง

    ?temp_hash=e370a9346af36abae780a6b345ee9dff.jpg

    โดยพิธีอธิษฐานจิตแล้ว หลวงปู่เมตตาอธิษฐานจิตหลายวาระ และ ก่อนออกให้บูชาได้นิมนต์พระครูบาอาจารย์ มาร่วมสวดมนต์ อธิษฐานจิต อีก 1 วาระ ด้วย ถือว่าเป็นเหรียญดี อีก 1 เหรียญครับ

    ****************

    องค์ที่ 1
    ?temp_hash=e370a9346af36abae780a6b345ee9dff.jpg

    องค์ที่ 2
    ?temp_hash=e370a9346af36abae780a6b345ee9dff.jpg

    องค์ที่ 3
    ?temp_hash=e370a9346af36abae780a6b345ee9dff.jpg

    องค์ที่ 4

    ?temp_hash=e370a9346af36abae780a6b345ee9dff.jpg

    เหรียญละ
    250


    จองเต็มแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • lp-kinnaree-013.jpg
      lp-kinnaree-013.jpg
      ขนาดไฟล์:
      42.7 KB
      เปิดดู:
      60
    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.9 KB
      เปิดดู:
      115
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92.6 KB
      เปิดดู:
      52
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.8 KB
      เปิดดู:
      57
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96.7 KB
      เปิดดู:
      66
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2017
  11. โยมแถวหลัง

    โยมแถวหลัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    283
    ค่าพลัง:
    +854
  12. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,475
    ค่าพลัง:
    +7,303
    close krub
    รายการที่ 158

    เหรียญหลวงพ่อกินรี วัดกัณตะศิลาวาส รุ่นเพื่อมาตุภูมิ ปี 2519 เนื้อทองแดงรมน้ำตาล เหรียญรุ่น นี้สร้างในวันแม่ 12 สิงหาคม 2519 เพื่อแจกรั้วของชาติ ประสบการณ์สูง
    องค์ที่ 3
     
  13. sa_nakorn

    sa_nakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    347
    ค่าพลัง:
    +1,102
    จอง 158 องค์ที่ 1 ครับ
     
  14. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,118
    ค่าพลัง:
    +768
    จองรายการที่ 158 องค์ ที่ 4 ครับ
     
  15. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,714
    ค่าพลัง:
    +11,519
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับ.....
     
  16. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,714
    ค่าพลัง:
    +11,519
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับ.....
     
  17. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,714
    ค่าพลัง:
    +11,519
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับ.....
     
  18. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,714
    ค่าพลัง:
    +11,519
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับ.....
     
  19. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,714
    ค่าพลัง:
    +11,519
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับ.....
     
  20. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,714
    ค่าพลัง:
    +11,519
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับ.....
     

แชร์หน้านี้

Loading...