เรื่องเด่น คณะพระธรรมทูตไทยในต่างประเทศ ทั่วโลก พร้อมจัดงานถวายพระเพลิงพระบรมศพ รัชกาลที่ ๙

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย Komodo, 15 กันยายน 2017.

  1. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    1.jpg

    จัดงาน.jpg

    คณะพระธรรมทูตไทยในต่างประเทศ ทั่วโลก พร้อมดำเนินการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยทั่วโลก วางดอกไม้จันทน์ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

    วันนี้ (๑๒ ก.ย. ๖๐) พระพรหมสิทธิ กรรมการมหาเถรสมาคม ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เป็นประธานเปิดงานประชุมพระธรรมทูตไทยในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ ประจำปี ๒๕๖๐ ณ วัดมหาธาตุ เมืองคิงส์บรอมลี สหราชอาณาจักร พร้อมด้วยคณะพระมหาเถรานุเถระ มีพระธรรมโพธิวงศ์ หัวหน้าพระธรรมทูตไทยสายอินเดีย-เนปาล พระเทพพุทธิวิเทศ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในอเมริกา พระกิตติโสภณวิเทศ ประธานสหภาพพระธรรมทูตไทยในโอเชียเนีย ในการประชุมคราวนี้จัดขึ้นโดยองค์กรพระธรรมทูตไทยในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ โดยมีพระเทพภาวนามงคล ประธานองค์กรฯ ทั้งมีพระธรรมทูตมาร่วมประชุมจากทั่วโลก

    2.jpg

    ในการประชุมนี้ พระพรหมสิทธิ ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ ได้อ่านสาสน์ ของท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ และกล่าวเปิดประชุม "....พระธรรมทูตไทยทั่วโลก พร้อมสำหรับงานที่สำคัญของคณะสงฆ์ไทย และพระธรรมทูตทั่วโลก ทุกวัดในต่างประเทศต้องเป็นศูนย์กลาง ของประชาชนชาวไทย ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างไพศาลแก่พระพุทธศาสนาและคณะสงฆ์ไทย...." พระพรหมสิทธิกล่าว
    การประชุมพระธรรมทูตไทยในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ สามัญประจำปี ๒๕๖๐ มีพระมหาเถรานุเถระ พระธรรมทูตไทยจากทั่วโลกกว่า ๒๐๐ รูป ร่วมประชุม บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ปรึกษาหาแนวทางในการสร้างความเข้มแข็งในการดูแลปกป้องพระพุทธศาสนา เผยแผ่พุทธธรรมให้แผ่ไปกว้างไกลทั่วโลก และที่สำคัญคือให้นโยบายการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่จักมีขึ้นในวันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๐ วัดไทยในต่างประเทศทั่วโลก พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จักได้ร่วมวางดอกไม้จันทน์ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมิทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙

    ที่มา : พระวิสุทธิศาสนวิเทศ รายงานและภาพ จาก เมืองคิงส์บรอมลี สหราชอาณาจักร
    https://timeline.line.me/post/_daxOkg-hapLAUN7D4PYz7DI-YNmKUrZ_VKMZeiI/1150520994310065019
     

แชร์หน้านี้

Loading...