เรื่องเด่น ฮือฮา นักโบราณคดี พบหลักฐานใหม่ ไขความลับ สร้างมหาพีระมิดกีซาแล้ว (คลิป)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 26 กันยายน 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    CiHZjUdJ5HPNXJ92GOy86aUadBQiMLLoiB.jpg



    นักโบราณคดีสุดดีใจ พบหลักฐานใหม่ กระดาษสมัยโบราณเขียนบันทึก เผยวิธีการขนย้ายหินมหาศาล มาสร้างมหาวิหารแห่งกีซา หนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกเป็นครั้งแรกแล้ว หลังเป็นเรื่องถกเถียงกันมานานหลายศตวรรษ

    เมื่อ 25 ก.ย.60 เว็บไซต์ มิร์เรอร์ รายงาน ในที่สุด บรรดานักโบราณคดีรู้ความจริง พบวิธีการที่คนอียิปต์สมัยโบราณใช้ในการขนย้ายก้อนหิน หนักนับ 170,000 ตันเพื่อมาใช้ก่อสร้างมหาพีระมิดแห่งกีซา หนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก(ยุคโบราณ)แล้ว หลังจากเรื่องนี้ได้เป็นปริศนาก่อให้เกิดคำถามมายาวนานหลายศตวรรษ จนบางคนคิดไปว่ามหาพีระมิดแห่งกีซา อาจสร้างโดยมนุษย์ต่างดาว เพราะยากนักที่มนุษย์สองขาสองแขนจะขนหินก้อนใหญ่จำนวนมหาศาลเหล่านี้ได้

    มิร์เรอร์แจ้งว่า ความลับเกี่ยวกับวิธีการสร้างมหาพีระมิดแห่งกีซา ซึ่งนับเป็นพีระมิดที่เก่าแก่ที่สุดและเป็นหนึ่งสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ยุคโบราณ ที่อยู่ยงคงกระพันรอดพ้นผ่านกาลเวลามายาวนานจนถึงวันนี้นั้น ถูกซ่อนไว้ในกำแพงหินปูนและหินแกรนิตนั่นเอง ซึ่งขณะนี้ นักโบราณคดีเชื่อว่า พวกตนได้พบวิธีการที่คนอียิปต์โบราณใช้ในการดึงลากก้อนหินนับล้านๆก้อนจากแหล่งหิน ที่อยู่ห่างเป็นระยะทางไกลนับ 800 กิโลเมตร เพื่อนำมาสร้างมหาพีระมิดแห่งกีซาแล้ว

    4DQpjUtzLUwmJZZPDdCtEhRkE0Oj2UOMV4PmmG9v1Hyq.jpg
    จากหลักฐานใหม่ การค้นพบม้วนบันทึก ทำจากกระดาษปาปิรุส กระดาษสมัยโบราณที่ถูกซ่อนไว้ในกำแพงหินที่พบในเมืองท่าริมทะเลแดง วาดี อัล-จาร์ฟ ทำให้ทราบว่า การขนย้ายหินราว 2.3 ล้านก้อน ใช้วิธีล่องเรือไม้ มาตามแม่น้ำไนล์ และผูกหินแต่ละก้อนเข้าด้วยกันด้วยเชือก จากนั้นจึงให้เรือแล่นมาตามระบบคลองพิเศษ ที่ขุดไว้สำหรับการล่องเรือบรรทุกก้อนหินมาจากแม่น้ำไนล์เพื่อมาสร้างพีระมิด

    ข่าวแจ้งว่า ม้วนกระดาษบันทึกที่ใช้เขียนกันในสมัยโบราณนี้ ซึ่งถูกพบที่เมืองท่า วาดี อัล-จาร์ฟ นับเป็นเอกสารโบราณที่เขียนด้วยลายมือชิ้นแรก ที่ระบุถึงวิธีการสร้างพีระมิดในสมัยโบราณ ซึ่งบันทึกนี้เป็นบันทึกประจำวันของมีเรอร์ ผู้ทำหน้าที่ควบคุมช่างฝีมือในโครงการสร้างมหาพีระมิดแห่งนี้ ในปี 27 แห่งรัชสมัยของฟาโรห์คูฟู โดยเขาได้เขียนบรรยายเกี่ยวกับการขนย้ายก้อนหินขนาดใหญ่นับ 2.3 ล้านก้อน จากแหล่งหินปูน ในเมืองตูรา มายังเมืองกีซา และขนย้ายมายังสถานที่สร้างพีระมิดที่ตั้งอยู่ห่างไกลจากริมแม่น้ำ ขณะที่ นายมาร์ก เลห์เนอร์ นักโบราณคดีชาวอียิปต์ยังสำรวจพบคลองใต้ผืนดินที่ถูกดินกลบฝังไปหมดแล้ว บริเวณที่ราบสูงที่มหาพีระมิดแห่งกีซาตั้งอยู่ด้วย

    ทั้งนี้ พีระมิดคูฟู หรือนิยมเรียกกันทั่วไปว่ามหาพีระมิดแห่งกีซานั้น นับเป็นมหาพีระมิดในอียิปต์ที่มีความใหญ่โตและเก่าแก่ที่สุด มีความสูงถึง 481 ฟุต สร้างขึ้นในสมัยกษัตริย์คีออฟส์ หรือคูฟู เมื่อประมาณ 4,500 กว่าปีก่อน ซึ่งความยิ่งใหญ่ของมหาพีระมิดแห่งกีซา ถูกจัดเป็นหนึ่งใน7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก(ยุคโบราณ)เลยทีเดียว.




    ขอบคุณที่มา
    https://www.thairath.co.th/content/1080047
     
  2. น้องนกลาบ ชื่อนี้สีชมพู

    น้องนกลาบ ชื่อนี้สีชมพู ค ว า ม ต า ย คื อ ก า ร เ ริ่ ม ต้ น ข อ งชี วิ ต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2017
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +156
    แล้วที่ Stonehenge ล่ะคะ มันตั้งได้ยังไงหว่า :eek:
     
  3. sirwilliams

    sirwilliams Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +61
    เมื่อวานมีข่าวก่อการร้ายจาก Isis เลยเอามาเขียนเป็นบทความ และมีความเชื่อมโยงกับเรื่อง Pyramid นี้แต่ยังไม่ได้เอามาลงครับ
    เลยเกริ่นำหาจุดเชื่อมโยงก่อนครับ :: http://sirwilliams.org/occult-belief/
     

แชร์หน้านี้

Loading...