เมื่อสมัยเด็กๆ เล่นอะไร....โตไปเป็นแบบนั้น

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย BirdSoul, 9 มีนาคม 2008.

  1. BirdSoul

    BirdSoul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2007
    โพสต์:
    4,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,020
    <TABLE class=fontDefault cellSpacing=0 cellPadding=0 width=415 border=0><TBODY><TR><TD width=10>
    [​IMG]
    </TD><TD width="100%">
    เมื่อสมัยเด็กๆ เล่นอะไร....โตไปเป็นแบบนั้น


    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=415 border=0><TBODY><TR></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=415 border=0><TBODY><TR><TD height=10></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=fontDefault cellSpacing=0 cellPadding=0 width=415 border=0><TBODY><TR><TD colSpan=2>ยังจำได้ไหม เด็กทุกคน หรือแม้แต่ตัวคุณเองที่เคยผ่านช่วงเวลาในวัยเยาว์ (สำหรับบางคนนานมาแล้ว แต่บางคนก็เหมือนเพิ่งผ่านมาเมื่อวาน) ล้วนช่างฝัน ช่างคิด ช่างจำนรรจา ช่างสร้างสรรค์ ร้องไห้ง่าย เสียใจง่าย แต่ก็ยิ้มและหัวเราะได้ง่าย ๆ พอกัน ถึงวันนี้เวลาทำหน้าที่ของมันเปลี่ยนผ่านนำพามาซึ่งสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต ที่เข้ามาพร้อมกับ “วัย” ใหม่ ช่วงชีวิตใหม่ จนเรื่องราวตอนเป็นเด็กกลาย เป็นเพียงความทรงจำที่นอนแน่นิ่งอยู่ก้นบึ้ง

    [​IMG]

    “ทายใจไขคำตอบ” วันเด็กวันนี้ ชวนคุณผู้ใหญ่หรือผู้เล็กทั้งหลาย มานั่งย้อนเวลาหาอดีต นั่งคิดถึงของเล่น หรือการละเล่นในอดีตที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นชีวิตจิตใจของคุณ และสิ่งที่คุณเคยเล่นจนติดหนึบมาแล้วนั้น ก็บ่งบอกตัวตนของคุณได้ส่วนหนึ่งเช่นกัน


    > ดีดลูกแก้ว
    พักเที่ยงของทุกวัน หลังรีบรับประทานอาหารกลางวันเสร็จแบบอิ่มบ้างไม่อิ่มบ้าง เพราะห่วงเล่นเหลือกำลัง และกลัวเวลาพักจะหมด เป็นต้องพุ่งตรงไปที่สนามเด็กเล่น นัดกับแก๊งเพื่อนประถมฯ ไว้ที่หลุม (ลูกแก้ว) เดิม พร้อมเดินไปอย่างมาดมั่นและรีบร้อนด้วยลูกแก้วที่หนักจนกระเป๋ากางเกงตุง “ดีดลูกแก้ว” เด็กผู้ชายมักชอบเล่น แต่ก็มีสาวน้อยแก่นเซี้ยวบางคน ใจถึงท้าดวลดีดลูกแก้วกับเพื่อนผู้ชาย ใครมีกำลังดีดดี ลงหลุมได้สวยงาม แถมโดนลูกของฝ่ายตรงข้าม ก็ได้ลูกแก้วไปครอง 4 ลูก 2 บาท แต่ความดีใจยามได้ลูกแก้วล้นกระเป๋ากลับบ้าน ประหนึ่งได้ถ้วยโอลิมปิกไม่ปานเลย

    ถ้าชอบเล่นลูกแก้วมากเหลือเกินตอนเด็ก ๆ แสดงว่าคุณคงเป็นคนกล้าได้กล้าเสีย กล้าเจ็บตัว ไม่สนหรอกกับของพนันเล็กๆ น้อยๆ หากแต่บรรยากาศกลางหลุมดินที่อุตส่าห์แอบไปขุดไว้หลุมเล็กนั้นๆ ช่างเป็นบรรยากาศที่เย้ายวนใจเสียเหลือเกิน


    > ติดการ์ตูนเป็นชีวิต
    เช้าวันเสาร์อาทิตย์ เป็นต้องตื่นตั้งแต่ไก่โห่ เผลอๆ ตื่นเร็วกว่าวันไปโรงเรียนเสียอีก เพื่อเฝ้าหน้าจอ ดูรายการโปรด อาทิ การ์ตูน หนังจักรๆ วงศ์ๆ หนังจีนวิทยายุทธ์เจ้ายุทธจักรอันลือเลื่อง หรือสารคดีเล็กๆ เรื่องราวของเด็กๆ ในป่าใหญ่ ที่เด็กเมืองไม่มีโอกาสได้สัมผัส แถมสมัยก่อนยังมีม้วนวิดีโอสะสมไว้เป็นคอลเลกชัน ดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนเทพนิยาย การ์ตูนต่อสู้ การ์ตูนผจญภัย การ์ตูนแฟนตาซี หรือเพื่อนซี้แมวหุ่นยนต์สุดอมตะตลอดกาลอย่างโดราเอมอน ส่วนเด็กสมัยนี้มีทั้ง วิซีดี ดีวีดี เอ็มพี 3 และคอมพิวเตอร์ รวดเร็วทันใจ อยากดูอะไรแทบไม่ต้องรอคอย

    ถ้าตอนเด็กคุณติดโทรทัศน์ หนัง ละคร การ์ตูน หรือแม้กระทั่งนั่งดูข่าวกับพ่อแม่ นั่นคือคุณค่อนข้างช่างจินตนาการ ทว่าบางทีก็ไม่ค่อยขยันสักเท่าไหร่ พูดง่ายๆ ว่าขี้เกียจ แต่ก็จะมีความรู้เยอะ (นำไปต่อยอดได้หรือไม่ นั่นเป็นอีกเรื่อง) คุณขี้เหงา และติดอะไรง่ายๆ คล้อยตามง่าย และค่อนข้างเป็นคนยึดติดกับอะไรเดิมๆ ด้วย


    > โดดหนังยาง
    ส่วนมากจะเป็นกลุ่มเด็กผู้หญิงเล่นกัน (แต่เรามักจะมีเพื่อนผู้ชายสักคนอยู่ในกลุ่มเป็นตัวยืนเสมออย่างจำใจยอม) และเด็กผู้หญิงเกือบทุกคนเคยผ่านการกระโดดหนังยางมาก่อน ซึ่งก็มีทักษะตามความสามารถพอตัวแต่ละคนต่างๆ กันไป แล้วแต่หุ่น และความคล่องแคล่ว ปราดเปรียวเป็นเรื่องของบุคคล ท่าไหนขอให้บอก โดดได้หมด และอย่าได้มีวันท้าประลองเลยทีเดียวเชียว เพราะจะต้องตื่นเต้นและเตรียมตัวฟิตมาอย่างดี ประหนึ่งจะไปแข่งยิมนาสติกกันเลยทีเดียว

    โตขึ้นมาก็มีนิสัยเป็นเด็กผู้หญิงนี่ล่ะ ช่างเมาท์ ช่างจัดการ จู้จี้ รักสวยรักงาม คล่องแคล่วปราดเปรียว รักสุขภาพ ชอบออกกำลังกาย และเวลาที่เป็นสุขคือการได้รวมกลุ่มอยู่กับเพื่อนสาวคอเดียวกัน เม้าท์ไปด้วย กินไปด้วย บริหารเสน่ห์ไปด้วย อะไรจะสนุกและสุขเช่นนี้


    > อ่านหนังสือ ฟังเพลงเงียบๆ คนเดียว
    บางทีในละแวกบ้านอาจไม่ค่อยมีเด็กรุ่นราวคราวเดียวกัน ทำให้คุณต้องกลายเป็นเด็กที่ต้องอยู่คนเดียว ไม่มีกลุ่มก๊วนไปโดยปริยาย ทำให้คุณมีโลกของตัวเองแบบเงียบๆ แต่ก็ยังสร้างสรรค์ เพลงฮิตๆ ดังๆ ในยุคนั้นเป็นต้องได้ผ่านหูคุณแน่ อ่านหนังสือทุกประเภท เป็นแฟนการ์ตูนบ้าง นิตยสารบ้าง บางทีก็วาดรูปทำงานศิลปะประดิดประดอยของคุณไปเรื่อยเปื่อย

    รู้ไหมว่า ชีวิตวัยเด็กที่แสนเรียบง่ายแบบนี้ หล่อหลอมให้คุณโตมาเป็นคนเงียบๆ ที่สร้างสรรค์ ค่อนข้างมีศิลปะ อยู่ในโลกส่วนตัวและหวงมันมากด้วย เป็นตัวของตัวเอง มีความคิด มีจิตวิทยา เงียบขรึม ทว่าก็พูดน้อยต่อยหนักเช่นกัน รักสันโดษและไม่ชอบสังคม ชอบคิดมากกว่าพูด ไม่ค่อยแสดงออก ถ้ามีปัญหาก็คือเก็บ บางทีก็กดไว้ไม่แสดงออกมา


    > เล่นกีฬา...บ้าโลดโผน
    ขี่จักรยาน ยุคนั้นต้องบีเอ็มเอ๊กซ์เสียด้วยนะ เล่นบาสบ้าง บอลบ้าง ตะกร้อบ้าง ชอบมากได้ว่ายน้ำ กระโดดตูมๆ สุดสะใจวัยโจ๋เด็กเขาเลย ไม่มีอะไรทำก็ออกไปปีนต้นไม้ เก็บตะขบ มะยม ราวกับว่าการได้กินอะไรสดๆ จากต้นที่มาจากแรงของคุณเก็บแบบนั้น มันอร่อยเอามากๆ กว่าข้าวที่แม่ทำไว้ให้

    เป็นเด็กบ้าพลัง โตขึ้นก็ยังบ้าบ้างถ้ามีเวลา ไม่ชอบอยู่นิ่งอยู่เฉย รักความโลดโผน ชอบผจญภัย ใจกล้า กล้าได้กล้าเสีย กล้าทดลอง สรุปเลยเป็นคนกล้าหาญ ไม่ค่อยกลัวอะไร เข้มแข็ง อดทน เป็นมนุษย์อึดคนหนึ่งทีเดียว


    > เกมลับสมองนานา
    เกมเศรษฐี เกมโดมิโน เกมบิงโก เล่นไพ่กระดาษ ที่ใช้ไพ่ทรงพลังทั้งหลายที่แถมมาจากขนมนั่นล่ะ เป็นเดิมพัน เกมปริศนาอักษรไขว้ นี่ถูกใจคุณนัก เล่นได้ทั้งวันไม่รู้เบื่อ

    คุณเป็นคนฉลาดเป็นกรด แถมแกมโกงเสียด้วย ช่างคิด ช่างคำนวณ เป็นคนละเอียดและค่อนข้างตระหนี่ มีเป้าหมายในชีวิตแบบชัดเจน แล้วก็มีความมุ่งมั่นใช้ได้เลย


    > ไฮเทคแต่เด็ก...เจ้าพ่อวิดีโอเกม
    สมัยก่อนยุคประมาณคนที่เกิดในช่วงปีพ.ศ. 2519-2527 คอมพิวเตอร์ยังไม่แพร่หลายและไฮเทคเท่าตอนนี้ เรียกว่าเรามีเครื่องวิดีโอเกมแฟมิลี่ ที่ตลับเกมใหญ่กว่าตลับเทปคาสเสต นี่ก็สุดเจ๋งแล้ว เกมเตอร์ติสเอย มาริโอเอย บอมเบอร์แมนเอย คอนทราเอย คุณเล่นได้หมด และก็เล่นอยู่อย่างนั้นทั้งวี่วัน เล่นเหมือนกับว่าพอทะลุครบได้ทุกด่านแล้วจะได้เงินอย่างนั้นล่ะ

    คุณเป็นคนไฮเทคนะคะ ถือว่าไฮเทคในยุคนั้นก็ว่าได้ โตขึ้นมาเลยเป็นคนอินเทรนด์ ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ ทำอะไรรวดเร็ว ปรู๊ดปร๊าด แต่ไม่ค่อยชอบตรองก่อนทำ คือมือไวใจเร็วว่างั้น


    > ตุ๊กตากระดาษ, พ่อแม่ลูก, สร้างบ้านในจินตนาการ ฯลฯ
    ตุ๊กตากระดาษที่ถูกตั้งชื่อไว้อย่างดี เป็นอาซูมิ ชิซึกะ ตามประสาที่เด็กผู้หญิงตัวน้อยๆ จะนึกได้ หรือไม่พอถึงเวลาก็จะไปตามหนูๆ น้องๆ มาเล่นเป็นพ่อแม่ลูก เล่นเป็นคุณครู-นักเรียน อาชีพที่เด็กๆ ทุกคนเฝ้าใฝ่ฝัน เพราะเป็นประดุจฮีโร่ของคุณในช่วงเวลานั้น บางเวลานึกสนุก คุณก็ไปหาผ้าม่าน ผ้าห่ม มาสร้างเป็นกระโจม บ้านหลังใหญ่ในจินตนาการของเด็กตัวเล็กๆ

    เล่นแบบนี้ตอนเด็ก โตขึ้นมามีแนวโน้มว่าเป็นคนน่าทะนุถนอมบอบบาง ช่างจินตนาการ ฝันอยากมีครอบครัวที่อบอุ่น มีความรักในอุดมคติ โลกนี้เป็นสีชมพูได้เลยสำหรับคุณ อยากมีคนรัก ขี้เหงาและช่างฝัน มีเสน่ห์ตรงความอ่อนหวานและอ่อนโยน


    และเหมือนกับที่เพลงเพลงหนึ่งว่าไว้ว่า บางทีเราอาจต้องเหลือพื้นที่เล็กๆ ส่วนตัวไว้กับเรา เพื่อให้ได้เก็บบางเสี้ยวบางส่วนของความเป็น “เด็ก” ไว้หล่อเลี้ยง ในวันเวลาที่หัวใจแห้งผากเสียเหลือเกิน



    </TD></TR><TR><TD>ขอขอบคุณบทความดีๆ
    จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    </TD><TD align=right>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    ตายแหละ..เฮีย ฯ มือไวใจเร็วหรือนี่ อิอิ

    คุณนก ฯ อันไหนจ๊ะ
     
  3. BirdSoul

    BirdSoul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2007
    โพสต์:
    4,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,020
    อิอิ แสดงว่าสับรางไว
    บางทีก็ชอบโดดหนังยาง บางทีก็เล่นตุ๊กตากระดาษ
    โกรธกับเพื่อนก็มานอนอ่านการ์ตูนค่ะ
     
  4. AddWassana

    AddWassana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    11,698
    ค่าพลัง:
    +21,186
    อ่านหนังสือ ฟังเพลงเงียบๆ คนเดียว
     
  5. thank you

    thank you เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    227
    ค่าพลัง:
    +1,747
    ถึงว่าทำไมเรา.................
    ที่เเท้เล่นมาหมดทุกอย่าง ที่บอกมามีครบ
    ตอนนี้เลยบอกไม่ได้ว่าเป็นคนเเบบไหน ... หมดกัน.
     
  6. panandana

    panandana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +301
    ติดการ์ตูนเป็นชีวิต ,โดดหนังยาง ,อ่านหนังสือ ฟังเพลงเงียบๆ คนเดียว , ตุ๊กตากระดาษ, พ่อแม่ลูก, สร้างบ้านในจินตนาการ ฯลฯ
    ตอนเด็กชอบว่ายน้ำไปเกาะเรือเหล็กบรรทุกทรายอ่ะ นับด้วยไหมเอ่ย ????????
     
  7. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    ติดการ์ตูนเป็นชีวิต นั่นคือคุณค่อนข้างช่างจินตนาการ ทว่าบางทีก็ไม่ค่อยขยันสักเท่าไหร่

    โดดหนังยาง [​IMG] ช่างเมาท์ ช่างจัดการ จู้จี้

    อ่านหนังสือ ฟังเพลงเงียบๆ คนเดียว หล่อหลอมให้คุณโตมาเป็นคนเงียบๆ ที่สร้างสรรค์ ค่อนข้างมีศิลปะ

    เล่นกีฬา...บ้าโลดโผน เป็นเด็กบ้าพลัง โตขึ้นก็ยังบ้าบ้างถ้ามีเวลา

    เกมลับสมองนานา คุณเป็นคนฉลาดเป็นกรด แถมแกมโกงเสียด้วย

    ตุ๊กตากระดาษ, พ่อแม่ลูก, สร้างบ้านในจินตนาการ ฯลฯ คุณเป็นคนฉลาดเป็นกรด แถมแกมโกงเสียด้วย








     
  8. Plankton78

    Plankton78 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +120
    เล่นทุกอย่างงะ "- -
     
  9. LNS@BDZ

    LNS@BDZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    419
    ค่าพลัง:
    +1,585
    ก็ตรงมาก L เอง ชอบอ่านหนังสือ ฟังเพลงเงียบๆ คนเดียว กะเกมลับสมองนานา พูดถึงตอนเด็กๆ เดี๋ยวนี้ก็ชอบอ่านหนังสือ ฟังเพลงเงียบๆ คนเดียวเหมือนกัน โดยเฉพาะคลื่น seed ฟังบ่อยสุด ตอนที่โพสต์ก็ฟังอยู่
     
  10. Potter

    Potter เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    150
    ค่าพลัง:
    +238
  11. koymoo

    koymoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +7,066
    > อ่านหนังสือ ฟังเพลงเงียบๆ คนเดียว
    บางทีในละแวกบ้านอาจไม่ค่อยมีเด็กรุ่นราวคราวเดียวกัน ทำให้คุณต้องกลายเป็นเด็กที่ต้องอยู่คนเดียว ไม่มีกลุ่มก๊วนไปโดยปริยาย ทำให้คุณมีโลกของตัวเองแบบเงียบๆ แต่ก็ยังสร้างสรรค์ เพลงฮิตๆ ดังๆ ในยุคนั้นเป็นต้องได้ผ่านหูคุณแน่ อ่านหนังสือทุกประเภท เป็นแฟนการ์ตูนบ้าง นิตยสารบ้าง บางทีก็วาดรูปทำงานศิลปะประดิดประดอยของคุณไปเรื่อยเปื่อย

    รู้ไหมว่า ชีวิตวัยเด็กที่แสนเรียบง่ายแบบนี้ หล่อหลอมให้คุณโตมาเป็นคนเงียบๆ ที่สร้างสรรค์ ค่อนข้างมีศิลปะ อยู่ในโลกส่วนตัวและหวงมันมากด้วย เป็นตัวของตัวเอง มีความคิด มีจิตวิทยา เงียบขรึม ทว่าก็พูดน้อยต่อยหนักเช่นกัน รักสันโดษและไม่ชอบสังคม ชอบคิดมากกว่าพูด ไม่ค่อยแสดงออก ถ้ามีปัญหาก็คือเก็บ บางทีก็กดไว้ไม่แสดงออกมา

    เป็นประเภทนี้อะ...ตอนเด็กๆชอบเล่นขายยาง่ะ
     
  12. เด็กโชว์พาว

    เด็กโชว์พาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +470
    ดีดลูกแก้วเหอๆ ตรง
     
  13. ตระกูลศักดิ์

    ตระกูลศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +1,371
    ส่งซีดีธรรมจักรฯ ตายแล้วเกิดนายจันทร์ดี

    (deejai) เราส่งซีดีให้เธอแล้วนะ 1 ชุด ได้รับยังเอ่ย
    ส.ต.ท.ตระกูลศักดิ์ฯ
     
  14. ตระกูลศักดิ์

    ตระกูลศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +1,371
    ส่งซีดีธรรมจักรฯ ตายแล้วเกิดนายจันทร์ดี

     
  15. แขไฉไล

    แขไฉไล สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    345
    ค่าพลัง:
    +10
    ไม่เคยเล่นโดดหนังยาง วิดีโอเกม เกมลับสมองทุกประเภท
    (แม้แต่ในมือถือก็เล่นไม่เป็น)

    นอกนั้นก็ใกล้เคียงค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...