ร่วมทำบุญบูชา ชุดลองพิมพ์ปัดเสนียดพระธนบดีเปิดคลังพ่อเศรษฐี(ยอดขุนคลังกายสิทธิ์) พ่ออาจารย์พล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุรุปาละ, 12 ตุลาคม 2014.

  1. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,301
    ค่าพลัง:
    +17,478
    พอดีลืมดูว่าวันพ่อไปรษณีย์ปิดส่งของไม่ได้ เดี๋ยวเขาเปิดแล้วจะส่งให้นะครับ

    * ส่วนที่ถามกันมาว่าอยากได้ของพิเศษเกี่ยวกับทางพลิกดวงหนุนดวง เปลี่ยนยาจกกลายเป็นเศรษฐีอะไรทำนองนั้น ซึ่งถามให้แล้วท่านว่าพระแบบนี้ก็มี แต่เป็นเครื่องสูง เป็นของสูงมากยากแก่การพบเห็น อันนี้ก็เดี๋ยวจะยกมาพูดคุยกัน ติดตามๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2017
  2. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,301
    ค่าพลัง:
    +17,478
    ใครชอบเครื่องมงคลที่แกะจากทนสิทธิ์พรุ่งนี้มาพูดคุยกันนะ
     
  3. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,301
    ค่าพลัง:
    +17,478
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    วันนี้เดี๋ยวจัดส่งของแล้วก็มาติดตามกันเรื่องของพระปิดตาสั่งรวยเจ็ดชั่วโคตรกันนะครับ ซึ่งองค์พระนั้นแกะขึ้นจากวัตถุอาถรรพ์เจ็ดชั่วอายุคน ห้ามพลาด
     
  4. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,301
    ค่าพลัง:
    +17,478
    แจ้งการส่ง EMS
    พี่นวรัตน์ ET 7946 9691 3 TH

    พี่ลัทธพล ET 7946 9692 7 TH

    พี่วิชัย ET 7946 9693 5 TH

    พี่ทรงพล ET 7946 9694 4 TH
     
  5. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,301
    ค่าพลัง:
    +17,478
    " พระปิดตาสั่งรวยเจ็ดชั่วโคตร "

    พระปิดตาที่ได้ชื่อว่าเป็นเครื่องสูง เป็นของสูง เป็นมงคลตระกูลเศรษฐีเจ็ดชั่วอายุคน ซ้ำยังเป็นหนึ่งในเครื่องมงคลที่พ่ออาจารย์ท่านต้องอาราธนาติดกระเป๋าติดตัวท่านเป็นประจำเพื่อขอบารมีครูสงเคราะห์ผู้คน รายการนี้ใครไม่อยากพลาดพรุ่งนี้ต้องติดตามกันนะครับ บอกใบ้แค่ไม่เพียงแต่ตัวไม้ที่หายาก พบยาก ต้องใช้วาสนานับสิบปีกว่าจะเจอสิ่งที่ต้องตำราตามโองการครู ถึงกับพ่ออาจารย์ออกปากว่าทุกสิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน ไม่เพียงแต่ไม้ ซ้ำผงวิเศษที่ท่านใช้อุดก่อนปิดเทียนชัยก็เป็นของอาถรรพ์แต่พรหมโลกที่ครูมหาพรหมสหัมบดีท่านเมตตานำมาให้ และองค์พระมีจำนวนน้อยมาก กว่าจะแกะได้องค์หนึ่งนั้นไม่ง่ายเลย


    1349238661.jpg SAM_5480.jpg SAM_5481.jpg SAM_5482.jpg
     
  6. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,301
    ค่าพลัง:
    +17,478
    ร่วมทำบุญบูชา มงคลทนสิทธ์พระปิดตาสั่งรวยเจ็ดชั่วโคตร(พระควัมปติขอลาภ)

    มงคลทนสิทธิ์ก็คือเครื่องมงคลที่สร้างขึ้นจากของวิเศษที่เกิดเองตามธรรมชาติ แม้มิได้ปรุงแต่งก็ถือว่าเป็นของศักดิ์สิทธิ์และหายาก


    " พระปิดตาสั่งรวยเจ็ดชั่วโคตร "

    พ่ออาจารย์ท่านได้สร้างพระปิดตาขึ้นมาตำรับหนึ่ง แต่อาจกล่าวได้ว่ากว่าจะได้สร้างนั้นก็มิใช่ง่ายเพราะมวลสารต่างๆที่นำมาทำนั้น ท่านว่ามิใคร่จะหาได้ในกรณีปกติทั่วไป กี่ยวกับพระปิดตานี้พ่ออาจารย์ท่านใช้เวลาถึง 19 ปีด้วยกันในการแสวงหามวลสารและกระทำให้เงื่อนไขทั้งหลายบรรลุไปด้วยดี ตามโองการของครูมหาพรหม

    ด้วยแต่เริ่มนั้นได้มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น กล่าวคือพ่ออาจารย์ท่านได้เก็บตัวทำสมาธิปิดวาจาในสมัยนั้นท่านว่ารออาจารย์ฉันนำของวิเศษมาให้ พร้อมกับการปรากฏขึ้นของผงวิเศษหนึ่งถ้วย ซึ่งผงนี้ภายหลังพ่ออาจารย์ท่านว่าครูมหาพรหมสหัมบดีท่านนำมาให้จากทุสสเจดีย์ในพรหมโลก เป็นผงสำคัญมากเพราะรวมพลังอธิษฐานของเหล่ามหาพรหมผู้เป็นใหญ่ในหมื่นจักรวาลอันได้มากระทำนมัสการที่ทุสสเจดีย์ในแดนพรหมโลกนั้นไว้ทั้งหมด เกี่ยวกับผงนี้พ่ออาจารย์ท่านว่าท่านพูดมากไม่ได้เพราะครูท่านปิดปากเอาไว้ ท่านว่าครูฉันท่านเอามาให้รอไว้ทำของดีตำรับหนึ่งที่จะอุบัติขึ้นเพื่อยกดวงกลับชีวิตผุ้บูชา


    เมื่อได้ผงมาแล้วพ่ออาจารย์ท่านก็นำมาบรรจุใส่กะปุกและนำไปหนุนหัวนอนอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ท่านว่าผงนี้เดิมก็ศักดิ์สิทธิ์เหลือคณาอยู่แล้วแต่ท่านก็ยังนำมาเสกด้วยวิธีเช่นนี้ไปเรื่อยๆ ท่านว่าเรานอนอธิษฐานทำการเสกแบบถือเคล็ดไว้ด้วยนั่นคือเอามาหนุนหัวนอน เพื่อที่คนบูชาจะได้หนุนดวงไม่ให้ตกดุจดั่งผงนี้ที่หนุนหัวค้ำศรีษะของท่านมานานนับปี ให้มีคุณวิเศษทางหนุนดวง ค้ำชะตา ยกฐานชีวิตให้สูงขึ้น


    พระปิดตาสั่งรวยเจ็ดชั่วโคตรนั้น แต่เดิมพ่ออาจารย์ท่านตั้งใจจะทำเครื่องมงคลตำรับหนึ่งที่ครูมหาพรหมท่านได้มีโองการไว้ว่าจะทำได้ ต้องใช้มวลสารต่างๆที่มีเงื่อนไขในการเกิดขึ้นครบองค์ปัจจัยที่ท่านกำหนดไว้ แต่พ่ออาจารย์ท่านก็เพียรหาเช่นใดก็ไม่พบ ท่านว่าขาดบ้างเกินบ้างล้วนแต่ใช้ไม่ได้ ท่านว่าพระที่เราจะทำนี้นอกจากดีทั้งโชคลาภใช้แก้ปัญหาปากท้อง ปัญหาการงาน ปัญหาการเงิน ปัญหาความจนนานัปการแล้ว ยังดีทางเมตตาอย่างที่สุดเพราะใช้แก้ปัญหาชีวิตคน ปัญหาครอบครัวได้อีกด้วย รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับอุปสรรคความขัดข้องทั้งหลาย


    ด้วยโองการบรมครูนั้นท่านให้หาไม้วิเศษซึ่งเป็นทนสิทธิ์ในตัวเองมาสถาปนาขึ้นเป็นองค์พระนี้ แต่พ่ออาจารย์ท่านก็ว่าของมันยังไม่ถึงเวลา หาให้ตายอย่างไรก็ไม่พบแม้แต่เงา จนกระทั่งท่านได้รับปากไปทำพิธียกศาลพระภูมิให้ที่บ้านของมหาเศรษฐีด้านอสังหาริมทรัพย์ท่านหนึ่ง ซึ่งท่านว่าความหวังของเราสำเร็จได้ บรรลุได้ก็ด้วยการเดินทางครั้งนี้ ด้วยท่านเศรษฐีนี่เองที่ได้เข้ามากราบขอคำปรึกษากับพ่ออาจารย์ว่าแต่เดิม บรรพบุรุษของเค้าได้เคยรับคำทำนายและบอกกันสืบต่อมาภายในวงศ์ตระกูลว่าตระกูลของเราจะเป็นเศรษฐีมีเชื้อสายยิ่งใหญ่เจริญสืบต่อไปภายหน้าถึงเจ็ดชั่วอายุคน ซึ่งท่านก็กล่าวว่าหากนับตามชั่วอายุแล้วก็เห็นว่าจะมาสิ้นสุดที่ตัวผมพอดี จึงอยากกราบขอพ่ออาจารย์ให้ทำพิธีเสริมดวงหนุนต่อวาสนานี้ให้ภายในตระกูลของตนด้วย ซึ่งพ่ออาจารย์ท่านก็ไม่ได้รับปากแต่อย่างใด หากแต่ได้เดินดูในบริเวณบ้านและพื้นที่ของท่านคหบดีท่านนี้แทน ก็ปรากฏว่าท่านพบต้นขนุนต้นใหญ่ที่ขึ้นทับบริเวณโคนต้นไม้ยอ ที่โคนมีจอมปลวกปกคลุมยืนต้นตายอยู่ในลักษณะนี้ ท่านได้ให้ความสนใจกับต้นขนุนนี้เดินสำรวจลักษณะต่างๆ ก็พบกาฝากรัก กาฝากชุมแสงและพยุงอยู่ตามต้นด้วย นอกจากนี้ยังมีลักษณะพิเศษอีกสองประการที่เข้าลักษณะตามที่ครูท้าวมหาพรหมสหัมบดีท่านกำหนดซึ่งท่านว่าเราบอกไม่ได้ เมื่อท่านพบต้นไม้ทนสิทธิ์ที่เกิดขึ้นต้องตำราในตระกูลเศรษฐีอสังหาริมทรัพย์ที่สืบทอดมาถึงเจ็ดชั่วอายุคนดังนี้ ท่านก็ได้ออกปากขอท่านเศรษฐีว่าเราจะทำให้ แต่มีเงื่อนไขคือ ไม้ที่ยืนต้นตายนี้ เราจะขอกิ่งที่ชี้ไปทางทิศตะวันออกเพียงกิ่งเดียว ซึ่งท่านผู้นั้นก็อนุญาติให้พ่ออาจารย์ทำพลีกรรมตัดกิ่งไม้นั้นมา


    พ่ออาจารย์ท่านได้นำกิ่งไม้ขนุนสำคัญที่ชี้ไปทางทิศตะวันออกนี้มาเสกและแกะพระประจำตระกูลให้เศรษฐีนำไปบูชา พร้อมกับกำชับว่าตราบใดที่องค์พระนี้ยังอยู่ วาสนาในตระกูลจะไม่เสื่อม จะได้เป็นเศรษฐีมหาคฤหบดีอยู่ดีมีสุขไปอีกหลายชั่วอายุคน ในกาลนั้นท่านก็ได้นำไม้ที่เหลือมาแกะเป็นองค์พระควัมปติปิดตาที่ให้ผลทางเมตตาและลาภผลอย่างหนักไว้ด้วยนั่นเอง เกี่ยวกับพระปิดตาตำรับวิเศษนี้ พ่ออาจารย์บอกว่าทั้งชีวิตฉันคงทำได้ครั้งเดียวเพราะจะหาไม้มงคลที่เป็นทนสิทธิ์ซ้ำซ้อนให้เข้าตามโองการมหาพรหมเช่นนี้ทั้งชีวิตเชื่อได้ว่าย่อมเจอหนเดียวเช่นกัน


    ท่านได้นำพระปิดตาที่ท่านนั่งแกะสลักขึ้นมาอธิษฐานจิตเสกเก็บไว้ ท่านว่าลำพังองค์พระนี้ก็มีคุณอยู่ในตัวอย่างถึงที่สุด ด้วยเป็นไม้ทนสิทธิ์ที่เกิดจากวาสนาของมหาเศรษฐีที่มีทรัพย์สินระดับหมื่นล้าน และเป็นเศรษฐีทั้งตระกูลสืบมาถึงเจ็ดชั่วอายุคนไม่มีตกต่ำลงแม้ซักชั่วอายุหนึ่ง ซ้ำยังเป็นของวิเศษที่เศรษฐีนั้นจะใช้ต่อวาสนาของตระกูลตนเองสืบไปเบื้องหน้าอีก ดังนั้นพ่ออาจารย์ท่านจึงได้อธิษฐานจิตไว้ พร้อมกับกล่าวถึงพระพุทธคุณขององค์พระว่าคนบูชาไม่อยากรวยก็ต้องรวยเพราะเป็นพระตระกูลเศรษฐีที่ใช้ต่อวาสนาการเป็นเศรษฐี ท่านจึงเรียกว่าพระปิดตาสั่งรวยเจ็ดชั่วโคตร ใครได้ไปบูชาก็ให้มั่งมีไปอีกเจ็ดชั่วอายุคน


    เมื่อได้นำพระที่ท่านอธิษฐานจิตนี้บอกกล่าวครูบาอาจารย์และองค์ท้าวมหาพรหมให้มาช่วยทำวิชาให้แล้ว ท่านจึงนำผงหนุนหัวที่ครูท้าวสหัมบดีพรหมนำลงมาจากทุสสเจดีย์แดนพรหมโลกเพื่อมอบให้ท่านเมื่อกาลก่อนออกมาทำการบรรจุลงในองค์พระปิดตาก่อนปิดด้วยเทียนชัย ท่านว่าผงนี้สำคัญนักเพราะตกไปอยู่ที่ไหนก็จะทำให้ที่นั่นรุ่งเรืองขึ้นด้วยเดชแห่งท้าวมหาพรหมทั้งหลาย จะบ่ายหน้าไปในมหาทิศใดก็มองไม่เห็นปัญหาแลอุปสรรคเลย จะเป็นเครื่องขัดขวางทั้งที่เรามองเห็นก็ดี หรือจะเป็นเรื่องที่เรามองไม่เห็นก็ดี ไม่ว่าจะอำนาจฝ่ายต่ำ คุณคนคุณผีคุณไสย เจ้ากรรมนายเวรเจ้าเกณฑ์ชะตา เคราะห์กรรม บาปแห่งอวิชชาและคำสาปแช่งล้วนขจัดให้เบาให้จบลงหมดไปด้วยกันทั้งสิ้น


    ทั้งนี้ท่านยังได้เดินมนต์ชุบตัวเพื่อให้คนใช้ได้สนองโองการตามเจตนาเดิมแห่งบรมครูสหัมบดีมหาพรหมด้วย ท่านว่าพระปิดตานี้ไม่ได้มีคุณวิเศษแต่เพียงนั้น หากใช้ได้เท่านั้นย่อมนับว่าธรรมดาเกินไป ทั้งนี้คนเราเกิดมาล้วนมีชาติกำเนิดและกรรมลิขิตแตกต่างกัน การจะเปลี่ยนตัวเองให้เป็นมหาเศรษฐีได้ ต้องมีพลังขับทั้งจากภายในและก็ภายนอกดำเนินหนุนส่งไปพร้อมกัน อันพระปิดตาตำรับวิเศษของครูมหาพรหมนี้ ท่านว่านอกจากจะมีพุทธคุณเฉพาะทางที่หาได้ยากแล้ว ยังสามารถนำลงสรงอาราธนาทำน้ำพระพุทธมนต์เศรษฐีเพื่อชุบตัวได้ การชุบตัวนี้ถือว่าเป็นสิ่งวิเศษ ดุจดั่งพระสังข์ชุบตัวในบ่อเงินบ่อทองเช่นนั้น การชุบตัวนี้ก็เช่นกัน ท่านว่าอาราธนาดีๆชุบตัวบ่อยๆทั้งน้ำพระพุทธมนต์ที่ได้ก็อธิษฐานดื่มกินขับพลังงานด้านลบภายในร่างกายได้ หากชุบตัวอยู่เนืองๆแล้ว ขึ้นชื่อว่าแม้แต่ยาจกเข็ญใจ หรือใครที่มีชะตาอาภัพตกอับ ก็ยังเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ลืมตาอ้าปากได้


    ดังนั้นท่านจึงว่าอานุภาพแห่งพระปิดตาสั่งรวยเจ็ดชั่วโคตรนี้ นอกจากจะดีทางพลิกดวงหนุนดวง เปลี่ยนยาจกกลายเป็นเศรษฐี นอกจากจะเป็นเครื่องสูง เป็นของสูงมากยากแก่การพบเห็นซึ่งแกะขึ้นจากวัตถุอาถรรพ์ที่เกิดในตระกูลเศรษฐีเจ็ดชั่วอายุคนแล้ว ทั้งนี้ยังเน้นอานุภาพเฉพาะตัวที่เกิดจากผงของท้าวมหาพรหมครูใหญ่ด้วย พ่ออาจารย์ท่านได้นำองค์พระมาลงวิชาอาถรรพ์ฝนเสน่หาจารกำกับไว้ ท่านว่าคนที่เค้าใช้บูชาจะได้มีลาภสักการะพัดมาในชีวิตนับแสนห่าฝน ทั้งยังเป็นเมตตามหาเสน่ห์ที่รดอาบชำระชะตาราศีเมื่อได้กระทำสักการะบูชาอย่างไม่รู้จบสิ้นอีกด้วย ท่านว่าตำรับนี้ใครได้ไปก็ต้องรวยไปอีกเจ็ดชั่วอายุคน


    เพื่อให้องค์พระมีอานุภาพสูงสุด สมดั่งคำว่าสั่งรวยเจ็ดชั่วโคตร พ่ออาจารย์ท่านจึงได้นำตะกรุดที่ท่านเสกทำวิชาขึ้นมาสองชนิดฝังลงไปในองค์พระกำกับอาถรรพ์เพิ่มขึ้นไปอีก
    - ดอกแรกชื่อว่าขอลาภพระปัจเจก พ่ออาจารย์ท่านว่าอันพระปัจเจกโพธิเจ้านี้ย่อมอุดมสมบูรณ์ด้วยลาภผลและลาภสักการะไม่จบสิ้นฉันใด เราก็มั่งมีได้ตามใจฉันนั้น ตะกรุดนี้เน้นไปในการขอ ขอสิ่งที่เป็นลาภผล ลาภสักการะนานา ให้หลั่งไหลมาไม่รู้ขาดตกบกพร่องแก่ชีวิตเรา พ่ออาจารย์ท่านว่าขึ้นชื่อว่าลาภเอาว่าขอได้หมด วิชานี้ทำบรรจุไว้เพื่อให้ง่ายต่อการขอและใช้อธิษฐานจิต จะได้จำเริญลาภและยศกันอย่างทั่วถึงสืบวงศ์สร้างตระกูลเป็นเศรษฐีมหาศาลต่อไปในภายภาคหน้า
    - ดอกที่สองชื่อว่าเทวดาสั่งรวย พ่ออาจารย์ท่านว่าดอกนี้เน้นอิทธิฤทธิ์ บุญฤทธิ์ เป็นวิชาสายเหนือโลก ที่สั่งให้รวยก็ต้องรวยด้วยวาจาปกาศิตตามอำนาจของเทวานุภาพดลบันดาลให้เป้นไป
    เมื่อท่านบรรจุทั้งสองชนิดแล้ว ท่านจึงนำผงอิทธิเจหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ที่เก็บเอาไว้ มาผสมกับผงกะลาตาเดียวหลวงพ่อแก้วด้วยเช่นกันทำการพอกผงอีกครั้งหนึ่งตามตำรับการทำพระปิดตาหลวงพ่อแก้วที่มูลค่าหลายๆล้าน เป็นการเฉลิมฉลองให้กับการเกิดขึ้นของพระปิดตาอันเป็นที่สุดในสายตระกูลวาสนามหาเศรษฐี ท่านว่าผงหลวงพ่อแก้วนี้รู้กันดีว่าเป็นเมตตามหาเสน่ห์อย่างที่สุด แม้เพียงละอองผงปลิวผ่านบ้านใดก็ได้ชื่อว่ารักหลงทั้งบ้าน หากปลิวลงบ่อน้ำใครได้กินก็เรียกว่าหลงเราทั้งหมู่บ้าน ไหนๆเราทำพระปิดตาแล้วก็ขอใช้อำนาจแห่งบูรพาจารย์เข้ามาเสริมด้วย เอาผงของท่านนี่แหละ ให้พระปิดตารุ่นนี้ดีเสมอพระปิดตาที่ท่านหลวงพ่อแก้วได้ทำไว้


    คาถาบูชา
    ควัมปิติจะ มหาเถโร พรหมมา อินโท เทวะตาจะ สัพพะราชา สัพพะอิตถิยา สัพพะนะมามิหัง (อธิษฐานขอลาภพระควัมปติ)
    อิสวาสุ สุสวาอิ อิกะวิติ กะติวิอุทธัง สันตัง สะรากัสมิง นะมามีมามหาลาภา อิติพุทธัสสะ สุวัณณังวา ระชะตังวา มณีวา ธนังวา พีชังวา อัตถังวา ปัตถังวา เอหิเอหิ อาคัจเฉยยะ อิติมีมา นะมามิหัง(อธิษฐานนำพระแช่น้ำทำน้ำมนต์เศรษฐีชุบตัว)


    พ่ออาจารย์ท่านว่าพระปิดตานี้ ใครจะคิดจะกล่าวอย่างไ
    รก็ช่างเขา ด้วยว่าตอนทำตอนสร้างนั้นมีอภินิหาริย์ประการต่างๆปรากฏอยู่เนืองๆ เป็นการสื่อและบอกกล่าวของครูพรหม ครูเทพ ในแดนทิพย์ทั้งหลาย ทุกพระองค์ล้วนดีใจและเฉลิมฉลองกันอย่างมากเพื่อกระทำสักการะบูชาแก่องค์พระควัมปตินี้ ท่านว่าเฉพาะกับคนที่มีชะตาต้องกัน และผู้เป็นเจ้าของจริงๆเท่านั้น ถึงจะรู้ตัวว่าชีวิตเราควรค่ากับการอาราธนาหรือไม่ เราคู่ควรกับพระหรือเปล่า ซึ่งพระปิดตานี้พ่ออาจารย์ท่านสร้างไว้ได้ทั้งหมดหกองค์

    * สำหรับผู้ที่ต้องการจะบูชาก็เปิดรับจองเฉพาะทาง PM เท่านั้น พร้อมกับให้แจ้งชื่อนามสกุลไว้ด้วย พ่ออาจารย์ท่านจะทำการเจิมน้ำมันเศรษฐีเพื่อขอพลังจากบรมครูอธิษฐานเปิดดวงเศรษฐีให้แก่ผู้บูชาอีกวาระหรึ่ง รายได้สมทบทุนวิหารทานในวัดที่ขาดแคลนจตุปัจจัยต่อไป


    ร่วมทำบุญบูชา มงคลทนสิทธ์พระปิดตาสั่งรวยเจ็ดชั่วโคตร(พระควัมปติขอลาภ) บูชา 4,000 บาท


    1349238661.jpg image.jpg SAM_5480.jpg SAM_5481.jpg SAM_5482.jpg e0b8abe0b8a5e0b8a7e0b887e0b89be0b8b9e0b988e0b981e0b881e0b989e0b8.jpg
     
  7. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,301
    ค่าพลัง:
    +17,478
    แจ้งการส่ง EMS
    พี่สุรวุฒิ ET 7946 7832 2 TH

    พี่ลัทธพล ET 7946 7833 6 TH

    พี่ภิญโญ ET 7946 7834 0 TH
     
  8. chromosome x

    chromosome x เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +1,512
    คุณคุรุปาละครับ
    ผมได้ส่ง PM ให้คุณคุรุปาละ เรียบร้อยแล้วนะครับ
     
  9. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,301
    ค่าพลัง:
    +17,478
    อรุณสวัสดิ์นะครับ

    มาแจ้งข่าวล่วงหน้ เสาร์อาทิตย์นี้มีกิจกรรมร่วมเล่นเกมส์กัน ก็ติดตามนะครับ ห้ามพลาด
     
  10. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,301
    ค่าพลัง:
    +17,478
    ใครเล่นสายผง ชอบผงจี๊ดๆ พรุ่งนี้เรามีกิจกรรมแจกลูกอมกันนะครับ ติดตามร่วมกิจกรรมกันนะ;)
     
  11. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,301
    ค่าพลัง:
    +17,478
    ร่วมกิจกรรม แจกลูกอมอธิษฐานปาก(ตำรับพระร่วง)

    หากกล่าวถึงลูกอมหรือเมล็ดก้อนผงกลมๆแล้ว ก็จะมีหลายสำนักนิยมสร้างและจัดทำขึ้นโดยเฉพาะเกจิหรือบูรพาจารย์ในอดีตนั้น ท่านจะพิถีพิถันกันมาก ลูกอมแต่ละแบบวิชาแต่ละสูตรก็จะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ลูกศิษย์ใช้งานได้โดยสะดวกและง่ายต่อการพกพา


    และด้วยพุทธานุภาพที่ใช้ได้สารพัดและลูกอมทุกสำนักมีประสบการณ์ในหลายๆด้านพร้อมกันไม่ว่าจะเมตตา โชคลาภ แคล้วคลาด กันภัย กันภยันตรายต่างๆ เนื่องจากเป็นอิทธิมงคลที่ใช้ง่ายพกง่ายจึงทำให้ได้รับความนิยมในการพกพามากกว่าพระเครื่องที่จำเป็นจะต้องแขวนคออาราธนา


    คำว่าลูกอมลูกกลมๆนี้ พ่ออาจารย์ท่านว่าเราถือคติสร้างลูกอมด้วยความเชื่อเดิมตามบูรพาจารย์ทั้งหลายว่า " มันกลมดี มันกลิ้งได้ไม่มีสะดุด คนใช้ก็ไหลได้ไปแล้วกลับได้ รอดได้ อุปสรรคอันใดย่อมไม่มี "


    ในการสร้างลูกอมนั้นก็ขึ้นอยู่กับที่ครูบาอาจารย์ผู้ทำจะสร้างและเสกให้มีชื่อมีพุทธคุณอย่างไร จะเน้นโชคลาภก็โชคลาภไปก็มี จะเน้นทางเหนียวไปเลยก็มี แล้วแต่วิชาและวัสดุที่ใช้ทำ เช่นพวกโลหะเมฆสิทธิ์ที่เป็นลูกอมของสายวัดอนงคาราม ลูกอมผงยาจินดามณีของสายวัดกลางบางแก้ว ลูกอมของหลวงพ่อปาน หลวงพ่อคง หลวงพ่อพริ้ง หลวงปู่ทิม ลูกอมเหล่านี้ล้วนมีมูลค่าเรือนหมื่นเรือนแสนซ้ำยังหาของจริงได้ยากยิ่งนัก


    พ่ออาจารย์ท่านจึงมีดำริว่า ตัวฉันอยากทำลูกอมแบบเดิมที่บูรพาจารย์ท่านสร้างกัน ไม่เอาลูกอมโรงงานแบบสมัยนี้ โดยความตั้งใจแรกของท่านเลยก็คือลูกอมนี้ จะให้เอาไว้ใช้อมกันจริงๆไม่ใช่พกพาห้อยคอเหน็บเอวกันปกติ ท่านว่าจะพกมันก็พกได้แต่ถ้าเอาไปอมไว้ใต้ลิ้นเวลาเจรจาจะเห็นผลไวกว่า


    ท่านจึงหาเวลาว่างปลีกตัวนั่งทำผงลบถมทั้งผงพระร่วงอธิษฐานปาก ผงอิทธิเจ ผงมธุรสสาลิกา ผงสาลิกาตัวผู้ตัวเมีย ผงสาลิกามโหสถ ผงพญานกคุ้ม ท่านว่าค่อยๆทำไปเอาผงมาปั้นผึ่งลมไว้ พอได้ที่ก็เอามาแช่น้ำมนต์เสกจนสำเร็จ


    ลูกอมนี้เป็นความตั้งใจของพ่ออาจารย์ท่าน ที่จะให้ใช้อมกันจริงๆ ท่านว่าปากดีพูดดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง มีอาถรรพ์ที่วาจา มีปิยวาจา พูดกับใครก็ได้ดี ท่านเรียกว่าได้ดีที่ปาก มีอาถรรพ์ที่ปาก คนเช่นนี้ย่อมจำเริญรุ่งเรืองในสาขาอาชีพและทุกกิจที่จะพึงกระทำ


    ยิ่งผงที่นำมาสร้างเช่นผงพระร่วงอธิษฐานปากนี้ ถ้าถือศีลมีธรรมกันอยู่บ้างรับรองว่าปากศักดิ์สิทธิ์แน่นอน พ่ออาจารย์ท่านว่าดีเพราะเวลาเปิดปากพูดอะไรเมื่ออมลูกอมเเล้วย่อมเป็นไปดั่งปากเรา ซึ่งท่านขอไว้ว่าอย่าเอาไปอมแล้วด่าหรือสาปแช่งใครก็พอ ให้ใช้เวลาจำเป็นหรืออมแล้วพูดแต่สิ่งดีๆให้เกิดเรื่องดีๆ ให้พรแก่ตนเอง ส่วนผงอื่นๆท่านว่าก็ดีทางเจรจาเป้นเมตตามหานิยม ซ้ำยังคุ้มภัยกันฟ้ากันไฟด้วย


    คาถาบูชา
    อิมังสัจจะวาจังอธิฎฐามิ ทุติยัมปิอิมังสัจจะวาจังอธิฎฐามิ ตะติยัมปิอิมังสัจจะวาจังอธิฎฐามิ


    สำหรับลูกอมผงวิเศษในวาระนี้ก็มีไม่มากนัก พ่ออาจารย์ท่านได้มอบมาให้ร่วมกิจกรรมกัน ตรงนี้ใครจะเล่นก็ร่วมกันได้เลย โดยใช้กติกาเดิมทุกอย่าง มีกำหนดให้เล่นหมดเวลาในวันพรุ่งนี้ตอนหกโมงเย็น เมื่อประกาศผลผู้ใดได้สิทธิ์ก็ให้โอนค่าจัดส่ง 100 บาท ไว้ทางบัญชีค่าจัดส่งและอย่าลืม PM ที่อยู่เอาไว้

    โดยกิจกรรมนั้นก็จะให้ร่วมกันโพสต์เรื่องราวคำสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าหรือพ่อแม่ครูอาจารย์องค์ใดก็ได้พร้อมกับบอกด้วยว่าเป็นคำสอนของใคร เป็นการให้วิทยาทาน ให้ธรรมมะ แก่หลายๆท่านที่ติดตามและมีโอกาสเปิดย้อนอ่านกระทู้นี้จะได้มีอรรถธรรมข้อธรรมผ่านตา เพื่อเป็นประโยชน์แก่ตนเอง ได้บุญกันทั้งผู้ให้และผู้รับ


    hqdefault.jpg SAM_5483.jpg
     
  12. Cajun

    Cajun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2015
    โพสต์:
    207
    ค่าพลัง:
    +261
    ร่วมเล่นเกมส์

    อย่าไปสนใจคิดถึงกาลสถานที่
    หรือบุคคลใดๆว่าเป็นภัยและเป็นคุณ
    ให้เสียเวลาและล่าช้าไปเปล่า
    โดยไม่เกิดประโยชน์อะไร
    ยิ่งกว่าการคิดเรื่องกิเลศกับธรรม
    ซึ่งมีอยู่ที่ใจ

    โอวาทธรรม ท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตตเถระ
     
  13. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,301
    ค่าพลัง:
    +6,459
    -ขอร่วมกิจกรรมธรรมทานด้วยครับ
    จากหนังสือ หลวงปู่หล้า เขมปัตโต ตอบปัญหาธรรมะ (2554 หน้า 37)
    คำถามโยม
    หลังจากที่ผมได้มีโอกาสกราบนมัสการหลวงปู่ไปแล้ว ผมมีความตั้งใจจะถือปฏิบัติศีลห้าโดยเคร่งครัด โดยจะไม่ตบยุง ไม่ดักหนู ไม่ตีแมลงวัน และไม่ตีแมลงสาปอีก (ใช้วิธีไล่) แต่ที่ผมยังไม่สบายใจคือ ผมเองต้องขับรถยนต์แทบทุกวัน หากบังเอิญผมต้องชนหมาตายเพราะเหตุสุดวิสัย
    เช่นนี้ จะถือว่าการถือศีลห้าของผมขาดไปหรือไม่อย่างไร และจะมีบาปแค่ไหนอย่างไร

    หลวงปู่ตอบ
    การที่จะเลิกตบยุงนั้น แปลว่าจะเลิกฆ่าสัตว์ ถูกดีแล้ว ขออนุโมทนาด้วย การขับรถไปชนหมาด้วยไม่มีเจตนานั้น มิได้ผิดศีลดอกเพราะการฆ่าสัตว์มีองค์ ๕
    ๑.มีเจตนาเต็มภูมิว่าจะฆ่าสัตว์ ๒.รู้ว่าสัตว์มีชีวิต ๓.พยายามจะฆ่า
    ๔.ฆ่าให้ตาย ตามความพยายามด้วย ๕.สัตว์ตาย ตามความพยายามจริง
    อันนี้จึงผิดศีล เมื่อไม่ผิดศีลก็จริงแต่เวรย่อมสนองกันอีก เว้นไว้แต่เข้าสู่พระนิพพานไปคือถึงพระอรหันต์แล้ว เหมือนพระโมคคัลลาน์ โจรมาฆ่าท่านก็ไม่ถูกท่าน มันก็ถูกแต่ขันธ์ คือรูปกาย นามกายเท่านั้น ส่วนจิตใจและธรรมะของท่านเหนือสิ่งเหล่านี้แล้ว ก็กลายเป็นอโหสิกรรม กรรมให้ผลสำเร็จแล้ว
    ยกอุทาหรณ์ กางเกงของเราขาด และเราไม่อาลัยในกางเกงด้วย เราทิ้งแล้ว มีผู้เอาไฟมาเผา เราก็ไม่มีอาลัยในกางเกงนั้น เพราะเราทิ้งมันแล้ว ฉันใดรูปขันธ์ นามขันธ์ พระอรหันต์ทิ้งแล้ว ไม่ใช่ตัวข้าของข้า เหตุนั้นจึงไม่มีพิษมีสง เวรจะตามกันได้แต้ผู้ที่จิตอยู่ในโลกด้วยกัน
    เมื่อจิตข้ามโลก กลายเป็นธรรมหมดแล้ว เวรภัยก็ตามไม่ถึงซะ นี่พระพุทธศาสนา ละเอียดสุดยอดขนาดนี้


    กราบนมัสการหลวงปู่หล้า เขมปัตโต

    หนังสือเล่มนี้ได้รับแจกเป็นธรรมทานจากคุณ snowgirlsnowgirl ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ธันวาคม 2017
  14. เมลดา2560

    เมลดา2560 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2017
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +31
    ร่วมกิจกรรม รับแจกลูกอม
    สัมมาสมาธิ ใช้วิธีลืมตาตื่นธรรมดานี่เอง โดยมีมรรคทั้ง 7 ของสัมมามรรค คือ สัมมาทิฐิ สัมมาสังกัปปะ สัมมาวาจา สัมมากัมมันตะ สัมมาอาชีวะ สัมมาสติ เป็นองค์ประกอบในการปฏิบัติจนเกิดเอกัคตารมณ์(จิตไร้นิวรณ์)
    พระบรมศาสดาทรงสอนไว้ว่า
    ทางปฏิบัติคือมรรคอันมีองค์8มีทางมีทางเดียวเท่านั้นไม่มีทางอื่น
    มีข้อไหนในมรรคขององค์สัมมาอริยมรรคแท้ๆที่ระบุว่า ให้ไป"นั่งหลับตา"
     
  15. NAIYODTONG

    NAIYODTONG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +203
    พ่อท่านคล้าย1.jpg - ร่วมเล่นเกมส์

    คติธรรมคำสอน..
    พ่อท่านคล้าย จันทสุวัณโณ (วาจาสิทธิ์)วัดสวนขัน

    " ... ไม่มีใครไม่มีมาร แต่มารมันเกิดแล้วมันก็ดับ
    ไม่มีมารใดถาวร ตายหมด มีมารก็ตาย ไม่มีมารก็ตาย
    แต่ว่ามารมันไม่ได้ขึ้นบนที่สูง เวลาตาย
    เวลาเราจะทำดีมารมาขวาง เวลาเราตายไป
    มันไม่ได้ขึ้นสูงเหมือนเรา มันเป็นมารกรรมเก่า มารภพภูมิ
    มันอยู่ที่จะตามเราทันตอนไหน เป็นมนุษย์ต้องหูหนัก
    อย่าหูเบา ถ้าหูเบาเราก็เป็นมารตามมัน พระพุทธเจ้ายังมีมาร
    แล้วสูเป็นใคร ไม่มีใครที่ไม่มีมาร และไม่มีใครไม่พบทุกข์
    หลักธรรมดา ที่จริงหลักธรรมะคือหลักธรรมดา
    แต่ว่าเราเข้าใจธรรมดาไหม ถ้าเราเข้าใจธรรมดา
    แสดงว่าเข้าใจธรรมะก็ธรรมะมันเกิดจากสิ่งที่มันเกิดอยู่แล้ว ... "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ธันวาคม 2017
  16. sereenon

    sereenon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,931
    ร่วมเล่นเกมส์
    FB_IMG_1511967302268.jpg
     
  17. ณอร19692512

    ณอร19692512 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2017
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +8
    ร่วมกิจกรรม รับลูกอม
    ภิกษุสวดพระธรรมด้วยทำนอง มีโทษ 5ประการ ดังนี้
    1.ตนเองย่อมกำหนัดในเสียงนั้น
    2.ผู้อื่นย่อมกำหนัดในเสียงนั้น
    3.พวกคฤหบดีย่อมเอาโทษว่า พวกศากยบุตรเหล่านี้ย่อมขับร้องเหมือนพวกเราขับร้องบ้าง
    4.เมื่อภิกษุพอใจกระทำเสียง ความเสื่อมแห่งสมาธิย่อมมี
    5.ภิกษุชั้นหลังจะถือเป็นเยี่ยงอย่าง
    ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย ภิกษุไม่พึ่งสวดพระธรรมด้วยทำนองยาวคล้ายเพลงขับ รูปใดสวดต้องอาบัติทุกกฏ
    (จากพระไตรปิฎก เล่ม 7 ข้อ 20 เล่ม 22 ข้อ 209)
     
  18. techapunyo

    techapunyo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    896
    ค่าพลัง:
    +1,730
    ร่วมกิจกรรม รับแจกลูกอม

    เวลาทำบุญควรอธิษฐานอย่างไร?

    คนส่วนใหญ่เวลาทำบุญมักจะอธิษฐานว่า ขอให้รวย ขอให้สุขภาพแข็งแรง ขอให้ได้เลื่อนตำแหน่ง ฯลฯ

    แต่ที่จริงแล้วมีคำอธิษฐานที่ง่าย สั้น ครบวงจร และเป็นประโยชน์ครบถ้วนกว่ามาก

    "หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ" เคยสอนเรื่องนี้ไว้ว่า เวลาทำบุญให้อธิษฐานสั้น ๆ ไปเลยว่า

    "ขอให้พบแต่ความดี ... ไม่มีความทุกข์"

    เพราะคำว่า "ความดี" นั้นรวมครบหมด ทั้งรวย สุขภาพดี มียศตำแหน่ง มีคนรักและเมตตา ฯลฯ

    ส่วน "ความทุกข์" นั้นก็หมายถึงตัดสิ่งไม่ดีออกหมดทุกอย่าง ไม่มีทุกข์ ไม่มีโรคภัย ไม่มีอุปสรรค ไม่มีศัตรู ฯลฯ

    ที่สำคัญคือ การพบแต่ความดีนั้นสำคัญมาก

    เพราะถึงแม้เราจะขอพรจนร่ำรวยได้จริง แต่ถ้าไม่มีความดี เงินนั้นเราอาจเอาไปเล่นพนัน ไปซื้อยาบ้า สุดท้ายก็พาไปนรก

    แม้จะมียศตำแหน่ง แต่ถ้าปราศจากความดีก็อาจเอาตำแหน่งนี้ไปข่มเหงรังแกคนอื่น คดโกงประเทศชาติ ก็มีนรกเป็นที่ไป

    หรือแม้จะมีแต่คนรัก คนเมตตา แต่ถ้าหากเราไม่ดี เราก็อาจกลายเป็นคนเจ้าชู้ หลอกคนนี้ให้รัก คนนั้นให้หลง สุดท้ายก็ทะเลาะตบตีกันและไปนรกกันทั้งหมู่

    "การขอให้พบความดี" จึงถือเป็นพรอันสำคัญที่สุด เพราะผู้ที่จะทำความดีต้องมีปัญญาพอที่จะรู้ว่าความดีมีประโยชน์เช่นใด

    ดังนั้น เมื่อมีปัญญา แม้จะเกิดมาจนก็ใช้ปัญญาหาเงินจนรวยได้ แม้จะเกิดมาต่ำต้อยก็ใช้ปัญญาทำงานหายศตำแหน่งมาได้ไม่ยาก หรือแม้จะเกิดมาไม่มีใครรัก แต่หากมีปัญญารู้จักพูดจา ใคร ๆ ก็จะหันมารัก

    ที่สำคัญคือ เมื่อมีปัญญาก็รู้ว่า ความชั่วไม่มีประโยชน์และไม่ควรทำ ความดีมีแต่ประโยชน์และควรทำ ดังนั้นจึงเป็นผู้มีความสุขทั้งโลกนี้และโลกหน้า มีแต่สุคติเป็นที่ไป ใครอยู่ใกล้ก็มีความสุข

    ดังนั้น เวลาทำบุญครั้งใด อธิษฐานง่าย ๆ ก็ได้เช่นกันว่า

    "ขอให้พบแต่ความดี ... ไม่มีความทุกข์"!!
     
  19. SIR2010

    SIR2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,953
    ค่าพลัง:
    +5,631
    lp-dool.gif
    หลวงปู่ดูลย์ อตุโล
    วัดบูรพาราม อ.เมือง จ.สุรินทร์

    จิตส่งออกนอก เพื่อรับสนองอารมณ์ทั้งสิ้น เป็นสมุทัย
    ผลอันเกิดจากจิตที่ส่งออกนอกแล้วหวั่นไหว เป็นทุกข์
    จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นมรรค
    ผลอันเกิดจากจิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นนิโรธ
     
  20. Akkra1978

    Akkra1978 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    247
    ค่าพลัง:
    +1,478
    ขอร่วมกิจกรรมครับ

    น้ำตาและมหาสมุทรทั้ง 4

    ภิกษุทั้งหลาย! สังสารวัฏนี้กำหนดที่สุดเบื้องต้นเบื้องปลายไม่ได้ พวกเธอจะสำคัญความข้อนั้นเป็นไฉน น้ำตาที่หลั่งไหลของพวกเธอผู้ท่องเที่ยวไปมา คร่ำครวญร้องไห้อยู่ เพราะประสบสิ่งที่ไม่พอใจ เพราะพลัดพรากจากสิ่งที่พอใจ โดยกาลนานนี้ กับน้ำในมหาสมุทรทั้ง 4 สิ่งไหนจะมากกว่ากันฯ

    ภิกษุเหล่านั้นทูลว่า ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ พวกข้าพระองค์ย่อมทราบธรรมตามที่พระผู้มีพระภาคทรงแสดงแล้วว่า น้ำตาที่หลั่งไหลออกของพวกข้าพระองค์ ผู้ท่องเที่ยวไปมา คร่ำครวญร้องไห้อยู่ เพราะการประสบสิ่งที่ไม่พอใจ เพราะการพลัดพรากจากสิ่งที่พอใจ โดยกาลนานนี้แหละ มากกว่า ส่วนน้ำในมหาสมุทรทั้ง 4 ไม่มากกว่าเลยฯ

    ดูกรภิกษุทั้งหลาย ถูกละๆ พวกเธอทราบธรรมที่เราแสดงแล้วอย่างนี้ ถูกแล้ว น้ำตาที่หลั่งไหลออกของพวกเธอ ผู้ท่องเที่ยวไปมา โดยกาลนานนี้แหละ มากกว่า ส่วนน้ำในมหาสมุทรทั้ง 4 ไม่มากกว่าเลย พวกเธอได้ประสบมรณกรรมของมารดา ตลอดกาลนาน น้ำตาที่หลั่งไหลออกของเธอเหล่านั้น ผู้ประสบมรณกรรมของมารดา คร่ำครวญร้องไห้อยู่ เพราะประสบสิ่งที่ไม่พอใจ เพราะพลัดพรากจากสิ่งที่พอใจ นั่นแหละ มากกว่า ส่วนน้ำในมหาสมุทรทั้ง 4 ไม่มากกว่าเลย พวกเธอได้ประสบมรณกรรมของบิดา ของพี่ชายน้องชาย พี่สาวน้องสาว ของบุตร ของธิดา ความเสื่อมแห่งญาติ ความเสื่อมแห่งโภคะ ได้ประสบความเสื่อมเพราะโรค ตลอดกาลนาน น้ำตาที่หลั่งไหลออกของเธอเหล่านั้น ผู้ประสบความเสื่อมเพราะโรค คร่ำครวญร้องไห้อยู่ เพราะประสบสิ่งที่ไม่พอใจ เพราะพลัดพรากจากสิ่งที่พอใจ นั่นแหละมากกว่า ส่วนน้ำในมหาสมุทรทั้ง 4 ไม่มากกว่าเลย ข้อนั้นเพราะเหตุไร เพราะว่าสงสารนี้กำหนดที่สุดเบื้องต้นเบื้องปลายไม่ได้

    ดูกรภิกษุทั้งหลาย ก็เหตุเพียงเท่านี้ พอทีเดียวเพื่อจะเบื่อหน่ายในสังขารทั้งปวง พอเพื่อจะคลายกำหนัด พอเพื่อจะหลุดพ้น ดังนี้ฯ

    พระไตรปิฎก เล่มที่ 16 พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ 8 สังยุตตนิกาย นิทานวรรค
     

แชร์หน้านี้

Loading...