..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1442. รูปหล่อฐานภูเขารุ่นเเรก เศรษฐีธรรม หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาแดง จ.อุดรธานี ปี 2548 เนื้อทองผสม ตอกโค๊ด สวยๆ สร้างน้อย หายากมากครับ เก็บเถอะครับ นับวันยิ่งหายากครับผม อุดกริ่งดังกังวาลครับ

    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    ymHbRp.jpg
    Cdxu0k.jpg
    ybWk8r.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2017
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1443. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่พวง สุวีโร วัดป่าปูลูสันติวัฒนา จ.อุดรธานี ปี 2540 สวยๆครับ หายากครับ
    U16282326355981377174240741.jpg

    นามเดิม พวง สีทะเบียน

    เกิด วันจันทร์ ที่ ๒ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๗๑ ตรงกับวัน ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๗ ปี มะโรง

    บ้านเกิด ณ บ้านปูลู ตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี

    บิดามารดา นายจุ่น สีทะเบียน และนางมา ขันตีพันธุวงศ์

    พี่น้อง ทั้งหมด ๑๔ คน ท่านเป็นบุตรคนที่ ๘

    บรรพชา เมื่อวันที่ ๖ พฤษภาคม พ.ศ.๒๔๙๓

    อุปสมบท วันที่ ๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๙๓ เวลา ๑๕.๔๐ น. ณ อุทกุกเขปสีมากลางน้ำหนองแวง อำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร โดยมีพระครูพุฒิวราคม (พุฒ ยโส) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ เป็นพระกรรมวาจาจารย์

    เรื่องราวในชีวิต

    เมื่อท่านอายุได้ ๑๖ ปี ได้ทำงานประมงบ้าง ทำงานต้มสุราบ้าง ไม่นานก็ได้ยินข่าวว่ามารดาป่วยหนักจึงลางานไปเยี่ยมมารดาก่อนมารดาของท่านจะสิ้นลม ได้สั่งท่านว่า “บวชให้แม่นะ ถ้าลูกไม่บวชให้ แม่จะตายตาไม่หลับ” ท่านยก็รับปากแล้วมารดาก็สิ้นใจ ด้วยจิตศรัทธาอยากจะบวชอยู่แล้ว ในช่วงที่รอเวลาเหมาะที่จะบวชอยู่นั้น ท่านได้แสวงหาฟังธรรมะจากครูบาอาจารย์อยู่เรื่อย ๆ เช่น ไปฟังธรรมะพระอาจารย์สิงห์ สหธมฺโม พระอาจารย์พร สุมโน พระอาจารย์สีลา เทวมิตโต เมื่อ ถึง พ.ศ.๒๔๙๐ ท่านได้นุ่งขาวห่มขาวอยู่กับพระอาจารย์สีลา เทวมิตโต อยู่ถึง ๒ ปี จึงได้บวช ในช่วงระยะนั้นท่านยังได้ฟังธรรมของหลวงปู่ขาว อนาลโย ที่มาแวะเวียนธุดงค์อยู่แถวนั้นด้วย อีกทั้งยังเป็นช่วงที่หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโตอาพาธหนัก ท่านได้ช่วยหามหลวงปู่มั่นไปจนถึงวัดป่าสุทธาวาส และหลวงปู่มั่นก็มรณภาพ ณ ที่นั่น ท่านจึงได้อยู่ช่วยงานถวายเพลิงศพหลวงปู่มั่นจนแล้วเสร็จจึงได้บวช
    หลังจากอุปสมบทแล้วท่านได้ออกปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด ได้ออกธุดงค์กรรมฐานไปในเขตหลายจังหวัด ทั้งในภาคอีสานและภาคเหนือ และได้รับการอบรมกรรมฐานจากครูบาอาจารย์หลายรูป อาทิเช่น หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ หลวงปู่จวน กุลเชฏโฐ หลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร เป็นต้น และได้มาก่อตั้งวันป่าปูลูสันติวัฒนา ที่บ้านปูลู ตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี หลวงปู่พวง สุวีโร มีสหธรรมมิกที่เคยร่วมปฏิบัติธรรมด้วยกัน หลายรูป อาทิเช่น หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ หลวงปู่จันทร์โสม กิตติกาโร หลวงปู่ท่อน ญาณธโร หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม เป็นต้น
    ท่านเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบตามพระธรรมวินัยองค์หนึ่ง และปฏิปทาอันสืบทอดมาจากองค์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตเป้นกำลังสำคัญในการเผยแผ่ศาสนาธรรม คำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้กระจายไปทั่วทั้ง ๘ ทิศ ด้วยน้ำเสียงและสำนวนการเทศนาที่ไพเราะน่าฟังของท่านเป็นเหตูให้มีผู้เลื่องใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาและองค์ท่านเป็นจำนวนมาก ท่านได้ถึงแก่มรณภาพในขณะกำลังนั่งภาวนา ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ กรุงเทพฯ

    มรณภาพ เมื่อวันที่ ๒๒ มกราคม พ.ศ.๒๕๔๖ เวลา ๐๙.๕๐ น. ด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ กรุงเทพฯ


    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    iiZpld.jpg
    bKv957.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2017
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1444. พระกริ่งรุ่นแรก หลวงปู่พวง สุวีโร วัดป่าปูลูสันติวัฒนา จ.อุดรธานี ปี 2544 เนื้อทองเเดง สวยๆครับ ตอกหมายเลขใต้ฐานครับ

    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    te5nXi.jpg
    nCr7i6.jpg
    eyVm3X.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2017
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1445. พระกริ่งรุ่นแรก หลวงปู่พวง สุวีโร วัดป่าปูลูสันติวัฒนา จ.อุดรธานี ปี 2544 พิเศษ เนื้อตะกั่ว จัดสร้างน้อย หายาก สวยๆครับ ตอกหมายเลขใต้ฐานครับ

    ราคา 650 บาท ท่าน นว

    G9W08T.jpg
    H64Ybe.jpg
    fJA4K4.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2017
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1446. ล็อกเก็ตรุ่นแรก หลวงปู่เขี่ยม โสรโย วัดถ้ำขาม จ.สกลนคร
    พระเกจิอาจารย์สายกัมมัฏฐานศิษย์เอกหลวงปู่ฝั้น อาจาโร และหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี


    normal_%CB%C5%C7%A7%BB%D9%E8%E0%A2%D5%E8%C2%C1%20%E2%CA%C3%E2%C2~1.jpg

    .......หลวงปู่เขี่ยม โสรโย มีนามเดิมว่า เขี่ยม ด่วนดี เกิดเมื่อวันที่ ๘ เมษายน พุทธศักราช ๒๔๗๗ ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น ๑๐ ค่ำ เดือน ๕ ปีจอ ณ ตำบลมูลตุ่น อำภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น โยมบิดา-โยมมารดาชื่อ นายกอง และนางเหลี่ยม ด่วนดี ครอบครัวประกอบอาชีพทำนาทำไร่ ครั้นเมื่ออายุครบ ๒๐ ปีบริบูรณ์ ท่านได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุในทางพระพุทธศาสนา เมื่อวันที่ ๙ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๙๗ ณ พัทธสีมาวัดศรีบุญเรือง ตำบลชนบท อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น โดยมีพระมุนีวรานุวัตร เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระชม อิสฺสโร เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับนามฉายาว่า “โสรโย” เมื่อบรรพชาอุปสมบทแล้ว ท่านได้ศึกษาพระปริยัติธรรมและปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานควบคู่กันไป ทั้งนี้ได้รับคำแนะนำสั่งสอนจากครูบาอาจารย์หลายรูปด้วยกัน

    หลวงปู่เขี่ยมได้ปฏิบัติธรรมเจริญรอยตามครูบาอาจารย์อย่างแน่วแน่มั่นคงมาโดยตลอด โดยยึดหลักปฏิบัติสมาธิวิปัสสนากัมมัฏฐานด้วยความเคร่งครัดขยันหมั่นเพียร ท่านได้จาริกธุดงควัตรไปตามป่าเขาลำเนาไพรทั่วทุกภูมิภาค กระทั่งได้จาริกมาถึงจังหวัดสกลนคร เมื่อมาถึงวัดถ้ำขามและได้พบกับหลวงปู่ฝั้น อาจาโร พระอริยสงฆ์แห่งกองทัพธรรม ศิษย์เอกของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต วัดป่าสุทธาวาส บ้านคำสะอาด ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ตรงกับปี พ.ศ. ๒๕๐๑ ด้วยความเลื่อมใสศรัทธาจึงได้ถวายตัวเป็นศิษย์ โดยได้อยู่ศึกษาข้อวัตรปฏิบัติ ระเบียบพระกรรมฐาน อุปัฏฐากหลวงปู่ฝั้น รวมทั้งได้ติดตามจาริกธุดงค์ไปกับท่าน ตามเทือกเขาภูพาน รวมทั้งที่อื่นๆ เพื่อบำเพ็ญสมณธรรม หากหลวงปู่ฝั้น ไม่ได้พำนักอยู่ที่วัดถ้ำขาม ท่านก็จะมอบภาระการดูแลวัดให้แก่หลวงปู่เขี่ยม ทั้งนี้ หลวงปู่เขี่ยมได้ศึกษาธรรมจากหลวงปู่ฝั้น อย่างลึกซึ้งจนวาระสุดท้ายแห่งชีวิตของท่าน โดยหลวงปู่ฝั้นได้ละสังขารไปเมื่อวันที่ ๔ มกราคม พ.ศ. ๒๕๒๐

    ภายหลังจากหลวงปู่ฝั้นมรณภาพและพระราชทานเพลิงศพแล้ว หลวงปู่เขี่ยมก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดถ้ำขาม จังหวัดสกลนคร เมื่อวันที่ ๑๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๑๕ เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยเพราะท่านเป็นพระนักปฏิบัติที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย และมีเมตตาบารมีสูง

    นอกจากนี้ หลวงปู่เขี่ยม ยังได้มีโอกาสถวายตัวเป็นศิษย์ และศึกษาธรรมปฏิบัติจากหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี แห่งวัดหินหมากเป้ง ตำบลพระพุทธบาท อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย โดยหลวงปู่เขี่ยมได้รับคำสอนและแนวทางการปฏิบัติธรรมจากหลวงปู่เทสก์อย่างใกล้ชิด จนกระทั่งหลวงปู่เทสก์ได้มรณภาพลง ณ วัดถ้ำขาม มีศาสนวัตถุสำคัญหลายอย่าง เช่น ศาลาการเปรียญที่มีต้นมะขามตั้งอยู่ตรงกลาง ฯลฯ ซึ่งหลวงปูฝั้นได้สร้างไว้, เทสกเจดีย์ เทสรังสีอนุสรณ์ พิพิธภัณฑ์หลวงปู่เทสก์ซึ่งท่านได้สร้างไว้สมัยท่านมาพำนักจำพรรษาและฝึกวิปัสสนาบำเพ็ญเพียรที่วัดถ้ำขาม ตลอดจนยังมีสรรพสัตว์นานัปการ เช่น ฝูงลิง นก กระรอก กระแต ฯลฯ มาอาศัยอยู่ภายในวัด นอกจากนี้วัดถ้ำขามยังเป็นสถานที่เหมาะแก่การบำเพ็ญสมณธรรมยิ่งนัก วัตถุมงคลต่างๆ ของหลวงปู่เขี่ยม ไม่ค่อยปรากฏออกมาให้พบเห็น เพราะท่านยึดแนวทางของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร และหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ผู้เป็นบูรพาจารย์ ที่ไม่ชอบสร้างและปลุกเสกวัตถุมงคล ส่วนมากจะเป็นคณะศิษยานุศิษย์สร้างถวายเท่านั้น

    หลวงปู่เขี่ยม โสรโย พระเกจิอาจารย์สายกัมมัฏฐานศิษย์เอกหลวงปู่ฝั้น อาจาโร และหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ได้ละสังขารอย่างสงบหลังจากอาพาธด้วยโรคตับอักเสบ ณ วัดป่าขุมดิน ตำบลกุดเค้า อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันพุธที่ ๑๔ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๐ เวลา ๐๘.๒๙ น. หลังเข้าไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น นานกว่า ๑ เดือน แล้วกลับมารักษาตัวต่อที่วัดป่าขุมดิน เมื่อกลางดึกวันที่ ๑๓ มีนาคม และมรณภาพลงในที่สุดเมื่อวันที่ ๑๔ มีนาคมดังกล่าว รวมสิริอายุได้ ๗๔ พรรษา ๕๓ คณะศิษยานุศิษย์แห่ไว้อาลัยร่วมงานศพล้นหลาม นับเป็นการสูญเสียพระสุปฏิปันโนครั้งใหญ่ของภาคอีสาน ในส่วนสรีระสังขารของหลวงปู่เขี่ยมนั้น ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดป่าขุมดิน คณะศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศทราบข่าวก็ได้พากันไปกราบศพหลวงปู่เขี่ยมจนแน่นขนัด และเซียนพระรู้ข่าวเตรียมกว้านเช่าวัตถุมงคลมาเก็บ แต่ทางวัดยังไม่เปิดให้บูชา ก่อนหน้านี้หลวงปู่เขี่ยมได้เดินทางมายังวัดป่าขุมดิน เพื่อมาดูแลนำพาก่อสร้างเจดีย์วัดป่าขุมดิน เพื่อให้พุทธศาสนิกชน


    ราคา 350 บาท

    ขาวๆนั่นเเสงไฟสะท้อนนะครับ
    UdvmRC.jpg
    kQIltF.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2017
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1447. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่บัว เตมิโย วัดหลักศิลามงคล อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ปี 2518 สวยๆครับ ประสบการณ์มากครับ โดยเฉพาะในหมู่ทหารและตำรวจ

    ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของชาวเมืองนครพนม มีวัตรปฏิบัติอันงดงาม มีวิทยาคมอันเข้มขลัง กำราบสิ่งอัปมงคลชั่วร้ายได้อย่างราบคาบ

    lpbuatemiyo2.jpg


    พระอาจารย์บัว เตมิโย วัดหลักศิลามงคล ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พระผู้ยึดสัจธรรมเป็นที่ตั้งตลอดชีวิต พระอาจารย์บัวฯ เป็นพระสุปฏิปันโนศิษย์สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต แม่ทัพธรรมแห่งอีสานรูปหนึ่ง ท่านเป็นพระที่พูดน้อย ถ่อมตน ท่านถือการปฏิบัติเป็นใหญ่ ได้เคยไปเรียนอยู่กับหลวงปู่รอด (พระครูวิโรจน์ รัตโนบล) วัดทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี โดยเรียนในทางปฏิบัติและทางไสยศาสตร์ จากนั้นได้มาเรียนกับหลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพฯ จ.นครพนม และฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่เสาร์ และหลวงปู่มั่น เมื่อคราวพระอาจารย์ทั้ง 2 ธุดงค์มาพักแรมที่ วัดเกาะแก้วอัมพวัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จากนั้นหลวงปู่บัวฯ ได้ธุดงค์เพื่อหาที่วิเวกและปฏิบัติตามสถานที่ต่างๆ เช่น ดงสีชมพู และฝั่งลาว อยู่หลายปี หลวงปู่บัวฯ เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวจังหวัดนครพนมและจังหวัดใกล้เคียง


    ราคา 350 บาท

    Z1cBsC.jpg
    kZB4Ip.jpg
     
  7. นว

    นว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    668
    ค่าพลัง:
    +2,445
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1448. พระผงใบโพธ์เมตตา หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.หนองบัวลำภู ปี 2518 สวยๆ พร้อมเลี่ยม หายากครับ

    หลวงปู่ขาว ท่านศิษย์อาวุโสอีกท่านหนึ่งในสายพ่อแม่ครูจารย์มั่น ภูริทัตโต ท่านเป็นพระอรหันต์ที่เชื่อได้อย่างสนิทใจครับ อัฐิท่านเเปรเป็นพระธาตุครับผม

    _20_550-jpg-jpg.jpg

    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    VGTiL1.jpg
    OLwuYv.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2017
  10. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +771
    จองครับ
     
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  12. surasakkarun

    surasakkarun Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +136
    ขอจองรายการ1419 1433 1435ครับ
     
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบการจองรายการ 1433 เเละ 1435 ครับผม
    ส่วนรายการ 1419 เเจ้งทางข้อความเเล้วครับผม
     
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1449. รูปหล่อ พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ วัดภูทอก จ.หนองคาย เนื้อทองเหลือง อุดกริ่งดังกังวาล สภาพสวยครับ หายาก พร้อมเลี่ยม

    q326994-jpg.jpg

    “พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ” อดีตเจ้าอาวาสวัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) จังหวัดหนองคาย(ขณะนั้น-ปัจจุบันเป็น จ.บึงกาฬ) ท่านเป็นศิษย์รุ่นสุดท้ายของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต นอกเหนือไปจากเรื่องของคุณธรรมและพลังของอำนาจจิตแล้ว ท่านยังได้รับการยกย่องว่าเป็นพระผู้มีวิริยะอุตสาหะเป็นเลิศครับ ผลงานการก่อสร้างชิ้นสำคัญของท่านที่คนทั่วไปรู้จักกันเป็นอย่างดีคือ การสร้างบันไดและทางเดินรอบๆ ภูทอกครับ

    ด้วยความที่ภูทอกเป็นภูเขาหินทรายที่โดดเด่น ทำให้ภูทอกมีดีตรงทัศนียภาพที่แอบอิงไปกับธรรมชาติรอบๆ พื้นที่ ซึ่งประกอบไปด้วย สัตว์ป่า ต้นไม้ เพิงผาและโขดหิน นอกจากนี้หากมองด้วยสายตาในระยะไกล เราจะเห็นสิ่งปลูกสร้างที่มีเพียงกุฏิสงฆ์และทางเดินซึ่งเป็นสะพานไม้สร้างทอดโค้งไปรอบๆ เขา

    การที่ภูทอกไม่มีสิ่งปลูกสร้างมากเกินความจำเป็นมาบดบังความเป็นธรรมชาติ ทำให้หลายๆ คนเมื่อมาเห็นสถานที่จริงต่างพูดเป็นแนวทางเดียวกันว่า เป็นภูเขาที่สวยงามและมีการก่อสร้างที่น่าอัศจรรย์ราวกับเนรมิตขึ้นจากสรวงสวรรค์เลยทีเดียว

    อย่างไรก็ตามครับ คำแนะนำเบื้องต้นสำหรับผู้ที่รักความสบายและต้องการมาที่นี่ในฐานะนักท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว เขาบอกว่าอาจจะรู้สึกผิดหวัง เพราะเส้นทางและจุดหมายปลายทางแห่งนี้มิได้บรรจุความสะดวกสบายไว้อย่างครบครัน เนื่องจากภูทอกไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวสาธารณะทั่วไป

    อย่าได้หวังว่าจะเจอตู้โทรศัพท์สาธารณะหรือร้านขายของที่ระลึกระหว่างทางเดิน

    เพราะภูทอกคือภูเขาที่มากไปด้วยเรื่องราวของความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่ตั้งของวัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) หนึ่งในวัดป่ากรรมฐานที่ยังคงถือปฏิบัติและถ่ายทอดวิถีชีวิตของพระป่าสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต อย่างเคร่งครัด

    ดังนั้นภูทอกจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเข้ามาหาประสบการณ์จากการปฏิบัติธรรมหรือมาสัมผัสกับคุณธรรมของพระอาจารย์จวนมากกว่าครับ

    หลังจากที่เดินทางมานานหลายชั่วโมง สี่ล้อคันเก่งก็ค่อยๆ เคลื่อนเข้ามาถึงวัดเจติยาคิรีวิหาร (ภูทอก) พวกเราเดินทางมาถึงพร้อมกับแสงแรกของดวงอาทิตย์ยามเช้า

    ว่ากันว่า ณ สถานที่แห่งนี้เป็นที่ซึ่งความศรัทธานำหน้าการดำเนินชีวิต เม็ดดินและก้อนหินทุกก้อนต่างมีเรื่องราวบอกเล่าถึงความศรัทธาที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันครับ


    ราคา 550 บาท ท่านอาทิตย์03

    vAe7oV.jpg
    obavyB.jpg
    OW2bJk.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2017
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1450. พระผงโพธิจักร หลวงปู่ทุย ฉนฺทกโร วัดป่าดานวิเวก อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ หายาก ( หลวงปู่คำตันร่วมเสก) ด้านหลังจะเป็นรูปของท่านพ่อลี เพราะศิษย์ทางปากน้ำสร้างถวายครับ

    ศิษย์ปากน้ำ สมุทรปราการ สร้างถวายหลวงพ่อทุย โดยขออนุญาติ หลวงปู่คำตันเมตตาให้ มวลสารใช้มวลสารเก่าที่เก็บไว้รวมกับพระกรุเนื่อว่านสุโขทัยจำนวนมาก เริ่มแรกไม่สามารถกดเป็น องค์พระได้ เพราะใช้มวลสารล้วนๆตอนหลังหลวงพ่อแนะนำให้ใส่ยางบง จึงกดขึ้นเป็นองค์ได้ พระทุกองค์กดด้วยมือ ท่านอาจารย์ต้นที่อยู่กับท่านพระอาจารย์หลวงพ่อทุย(ฉนฺทกโร) ท่านบอกว่าพระโพธิจักรที่สร้าง มวลสารใช้มวลสารเก่าที่เก็บไว้รวมกับพระกรุเนื่อว่านสุโขทัย นอกจากนั้นท่านพระอาจารย์ธรรมรัตน์ ยังนำมวลสารของสมพุฒโกศาจารย์(โต)บรรจุอยู่ในพระโพธิจักรด้วย

    [​IMG]


    *** อยากรู้ข้อวัตรสมัยยุคปู่มั่นให้ไปดูวัด ลป.ปรีดา(ทุย) คำกล่าวนี้เป็นจริงเห็นเด่นชัดเอามากๆ ยกนิ้วด้วยความเคารพรู้สึกศรัทธาองค์ท่านจริงๆที่สามารถดำเนินพาพระเณรในวัตรยังรักษาอริยประเพณี ข้อวัตร-ปฏิบัติ ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด จะว่าได้ว่ากว่าทุกสำนักในสายกรรมฐานก็น่าจะไม่ผิดเลย

    *** พระหลวงปู่ทุย (พระอาจารย์ปรีดา ฉันทกโร) วัดป่าดานวิเวก (วัดดงศรีชมภู) อ.โซ่พิสัย จ. บึงกาฬ พระหลวงปู่ทุย เจ้าอาวาสวัดป่าดานวิเวกนั้น เป็นพระวิปัสนา ถอดแบบข้อวัตร มาจากครูบาอาจารย์เด็ดขาดจริงๆ ใครไปบวชที่นั่นต้องจริงจัง จริงใจ เหลาะแหละ โลเล ไม่ได้เด็ดขาด และพระที่ฝึกอบรมที่นั่นการันตรีว่า "ท่านเหล่านั้นน่าจะไม่ธรรมดา เป็นพระแท้แน่นอน" เคยได้ยินจากบุคคลสำคัญว่า "พระหลายรูปวัดของวัดนี้ได้ภูมิกันมากท่าน" เพระาอะไรเพราะองค์หลวงปู่ท่านอบรมจริงๆ ชึ่งสำนักกรรมฐานในประเทศไทยนี้ในสายหลวงปู่มั่น ที่จะเอสจริงจังแบบนี้มีไม่มากนัก และที่นี่คือที่ 1 สำหรับสำนักปฏิบัติแบบเข้มข้นก็ไม่ผิด

    *** ปฏิปทาองค์หลวงปู่ทุย
    - ท่านไม่จัดงานวันเกิดเด็ดขาด/และไม่จัดงานในวัดทุกสิ่งทุกอย่าง
    หลวงปู่เปิดวัดครั้งแรกและครั้งสุดท้าย "ในงานทอดผ้าบังสุกุลให้นักรบพลีชีพเพื่อชาติ เมื่อวันที่ 25 มกราคม -1 กุมภาพันธ์ 2550 รวม 8 วัน ) และจะไม่เปิดจัดงานอีกเด็ดขาด
    - ข้อวัตร-ปฏิปทา-ฑุดงวัตรยังเต็มเปี่ยมสมบูรณ์
    - ท่านไม่รับกฐิน
    - ท่านไม่รับนิมนต์ไปนอกวัด (ถ้าไม่จำเป็น)
    - ท่านไม่เข้า กทม.(เด็ดขาด โดยไม่จำเป็น)
    - ไม่ประจบประแจงญาติโยม เพื่ออยากได้อามิส
    - เด็ดขาด พระทำผิดก็ว่าผิด (ถ้าท่านที่ไม่เข้าใจก็ว่าดุนั่นแหละ)
    - หลวงปู่ทุยท่านไม่ขอรับตำแหน่ง หรือสมณศักดิ์ใดๆ ท่านบอกว่า ขอเป็นพระเฉยๆ ก็พอแล้ว
    - หลวงปู่ทุยท่านมีปฏิปทาว่าจะไม่สร้างวัตถุถาวรใดๆ เกินความจำเป็น มุ่งปลูกป่าอย่างเดียว
    ศรัทธามากๆบอกได้เลยว่าพระรูปนี้ไม่ธรรมดา ไม่งั้นองค์หลวงตาบัว คงไม่ไว้ใจท่านมากที่สุด



    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    d6Pa59.jpg
    WmG0Aq.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2017
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1451. เหรียญหลวงปู่ดุลย์ อตฺโล วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ หลังแผนที่ประเทศไทย ไตรมาส ปี 2522 เนื้อทองเเดง สภาพสวยมาก หายากมาก

    จัดสร้างโดย ท่านปลัด พิศาล มูลศาตรสาทร (อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย) อดีตนักสะสมพระเครื่องระดับแนวหน้าของวงการ ผู้ล่วงลับ พระเครื่องที่ อดีตท่านปลัดพิศาล สร้างล้วนแล้วแต่ เป็นที่นิยมของวงการ โดยเฉพาะเหรียญหลวงปู่ดุลย์ หลังแผนที่ รุ่นนี้ หลวงปู่ดุลย์ อตุโล วัดบูรพาราม พ่อแม่ ครูอาจารย์ ศิษย์ยุคแรก ของท่านอาจารย์มั่น ภูริตทัตโต เมตตา อธิษฐานจิต ปลุกเสกให้ ตลอดไตรมาส พ.ศ.2522 เป็นอีก ๑ เหรียญยอดนิยม ของท่าน ที่ตอนนี้ มาแรง น่าบูชา ครับ

    %B2%E0%B8%8A%E0%B8%A7%E0%B8%B8%E0%B8%92%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B9%8C-11.jpg

    หลวงปู่ดูลย์ อตุโล นับเป็นศิษย์อาวุโสรุ่นแรกสุดของ หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ด้วยความปฏิบัติดีปฏิบัติชอบของหลวงปู่ดูลย์ ท่านจึงมีศิษย์สำคัญๆ หลายองค์ ศิษย์รุ่นแรกๆ ก็มี หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม จ.อุดรธานี หลวงปู่สาม อกิญฺจโน วัดป่าไตรวิเวก จ.สุรินทร์ และ พระเทพสุธาจารย์ (หลวงปู่โชติ คุณสมฺปนฺโน) วัดวชิราลงกรณ์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

    หลวงปู่เน้นเรื่องการปฏิบัติภาวนา ให้พิจารณาจิตในจิตจนรู้แจ้ง ท่านเทศนาแต่เพียงสั้นๆ แต่เฉียบคม ท่านสอนว่า “หลักธรรมที่แท้จริงคือจิต จิตของเราทุกคนนั่นแหละคือหลักธรรมสูงสุด ที่อยู่ในจิตใจเรา นอกจากนั้นแล้วมันไม่มีหลักธรรมใดๆ เลย ขอให้เลิกละการคิดและการอธิบาย เสียให้หมดสิ้น จิตในจิตก็จะเหลือแต่ความบริสุทธิ์ ซึ่งมีประจำอยู่แล้วในทุกคน”


    ราคา 950 บาท ท่าน vee-lumpinee

    pRL848.jpg
    KgrhRQ.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2017
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1452. เหรียญหลวงปู่ดุลย์ อตฺโล วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ รุ่นหลังกงจักร หรือเหรียญ ท ปี 2523 เนื้อทองเเดง จัดสร้างโดยกองทัพบกเพื่อเเจกทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ตามเเนวชายเเดน เมื่อปี พ.ศ.๒๕๒๓ จำนวนการสร้าง ๑๐,๐๐๐ องค์ เหรียญรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นที่มีประสบการณ์อีกรุ่นหนึ่ง สภาพสวยมาก ผิวเดิมคับ

    ราคา 850 บาท ปิดรายการ

    Cxoamj.jpg
    bRWBR0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2017
  18. vee-lumpinee

    vee-lumpinee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    310
    ค่าพลัง:
    +878
    ปิด 1451 ครับ
     
  19. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ได้โอนเงิน ๑๓๐๐ บาท เมื่อ ๒๑ธค. เวลา ๑๑.๐๒น. เป็นค่าบูชาพระ ๒.รายการ ที่อยู่ดูในกล่องข้อความครับ
     
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1453. เหรียญพระแก้วมรกต หลัง หลวงปู่ทวด หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร วัดประชาชุมพลพัฒนาราม จ.อุดร ปลุก เสก สร้างประมาณปี 2544 หายาก ประสบการณ์เพียบ

    ราคา 450 บาท ท่าน supachaipnu

    OyHwiI.jpg
    nmg1jl.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2017
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...