โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. นว

    นว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    668
    ค่าพลัง:
    +2,445
    จอง 759, 760
     
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,602
    ค่าพลัง:
    +4,634
    รับทราบครับ
     
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,602
    ค่าพลัง:
    +4,634
    763.พระสมเด็จเนื้อผงพิมพ์ปรกโพธิ์ วัดไก่จ้น อยุธยา ปี ๒๕๑๖ เนื้อผงเก่าวัดระฆัง หลวงปู่ลำภู วัดบางขุนพรหม จัดสร้างปลุกเสก (พระชุดนี้ได้รับการยืนยันจากคนที่เคยอยู่ทันยุคนั้นและเช่าจากวัดว่า มวลสารและพิธีสร้างปลุกเสกดีมาก) ***แบ่งให้บูชา 550 บาท******มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    เมื่อกล่าวถึง "พระสมเด็จบางขุนพรหม" ที่นักเล่นพระทั้งหลายนิยมสะสมกัน ไม่ว่าจะเป็น พระสมเด็จบางขุนพรหม ปี 2509, ปี 2517, ปี 2531 และอีกหลายๆ รุ่น ก็ทำให้อดนึกถึงพระสมเด็จบางขุนพรหมของ "พระครูอมรคุณาจาร" หรือ "หลวงปู่ลำภู คังคปัญโญ" อดีตรองเจ้าอาวาสวัดใหม่อมตรส บางขุนพรหม กรุงเทพมหานคร ไม่ได้ เพราะว่ากันตามจริงแล้วพระกรุบางขุนพรหมเปิดกรุเมื่อปีพ.ศ.2500 เมื่อคัดพระที่สมบูรณ์ออกจำหน่ายแล้ว หลวงปู่ลำภูได้นำพระหักมาเก็บรักษาไว้ในกุฏิ ซึ่งหลวงปู่ลำภูท่านเป็นหนึ่งในกรรมการในการเปิดกรุพระบางขุนพรหมด้วย

    ต่อมาบรรดาผู้คนที่ รู้ข่าวก็มักจะมาขอพระหลวง ปู่ลำภูอยู่เป็นประจำจนท่านได้ตัดสินใจนำ "พระกรุบางขุนพรหม" ที่หักมาบดเป็นผงจนละเอียด แล้วนำผงมาผสมมวลสารและกดพิมพ์พระสมเด็จบางขุนพรหมปี พ.ศ.2502 ซึ่งมีทั้งเนื้อผงและเนื้อผงใบลาน มีทั้งหมด 11 พิมพ์ คือ 1.พิมพ์ใหญ่ 2.พิมพ์ใหญ่เกศทะลุซุ้ม 3.พิมพ์ใหญ่ต้อ 4.พิมพ์อกครุฑ 5.พิมพ์เส้นด้าย 6.พิมพ์ฐานคู่ 7.พิมพ์ฐานแซม 8.พิมพ์ปรกโพธิ์ 9.พิมพ์คะแนน 10.พิมพ์จันลอย

    ส่วน 11.พิมพ์ไสยาสน์นั้น หลวงปู่ลำภูได้สร้างน้อยมาก เพื่อแจกให้กับลูกศิษย์และผู้ศรัทธาที่มาหา และมากราบไหว้ เก็บส่วนหนึ่งนำลงฝังกรุและนำออกมาเปิดบูชาอีกทีเมื่อปีพ.ศ.2519 และในครั้งนั้นก็มีผู้ศรัทธาเลื่อมใสมาอาบน้ำมนต์รักษาโรคกับหลวงปู่ลำภูเป็นจำนวนมาก
    DSC_0264.JPG DSC_0266.JPG DSC_0262.JPG 2060603-5b529.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2018
  4. Warra

    Warra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +469
    จองรายการที่ 27 ครับ พระปิดตาหลวงพ่อเพี้ยน
     
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,602
    ค่าพลัง:
    +4,634
    รับทราบครับ
     
  6. นว

    นว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    668
    ค่าพลัง:
    +2,445
    โอนเงินแล้วครับ 700 วันที่ 9/1/61
    ชื่อที่อยู่แจ้งใน pm ครับ
     
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,602
    ค่าพลัง:
    +4,634
    รับทราบครับ
     
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,602
    ค่าพลัง:
    +4,634
    765."พระนางพญา"ของดีกึ่งพุทธกาล ปี2500-พิธีใหญ่วัดพระศรีมหาธาตุ สภาพสวยแชมป์ กล่องเดิมๆ ***แบ่งให้บุชา 500 บาท*****คุณสักการะจองครับ***
    ในปี พ.ศ.2500 นับเป็นปีอันสำคัญยิ่ง ด้วยพระพุทธศาสนาได้เจริญงอกงามมาถึงกึ่งพุทธกาล ตามทำนายว่า พระพุทธศาสนาจะยืนยาว 5,000 ปี ตามวัดวาอารามต่างๆ ได้สร้างวัตถุมงคลขึ้นเป็นที่ระลึกแห่งปีอันสำคัญยิ่งนี้ไว้อย่างมากมาย

    และวัตถุมงคลอันดีเยี่ยมอีกชิ้นหนึ่งที่จะแนะนำมาให้รู้จักกัน คือ พระนางพญาโรงพยาบาลสงฆ์ ปี พ.ศ.2500

    กล่าวสำหรับพระนางพญา เป็นพระเครื่องอันเลื่องลือชื่อของจังหวัดพิษณุโลก เป็นพระกรุยุคสมัยอยุธยาที่ค้นพบจากวัดนางพญา จังหวัดพิษณุโลก สำหรับวัดนางพญา โดยความเป็นจริงแล้วเป็นวัดเดียวกันกับวัดราชบูรณะ หากทว่าต่อมามีการตัดถนนผ่านกลางวัด จนแยกออกเป็น 2 วัด และมีชื่อว่าวัดนางพญา เพราะเหตุที่มีการค้นพบพระนางพญานั่นเอง

    พระนางพญาเป็นพระเครื่องเนื้อดินเผา ถูกจัดอยู่ในชุด "เบญจภาคี" นับเป็นพระเครื่องที่มีราคาสูงทีเดียว และสันนิษฐานกันว่าเป็นพระเครื่องที่พระวิสุทธิกษัตรี พระมเหสีของสมเด็จพระธรรมราชา และเป็นพระราชมารดาของสมเด็จพระนเรศวรทรงสร้างขึ้น จึงเป็นเหตุให้มีชื่อเรียกกันว่า "พระนางพญา"

    ความที่พระนางพญาเป็นพระกรุที่มีราคาสูงส่งแพงเอาการ ผู้ที่ศรัทธาใคร่จะบูชาสักการะสักองค์ก็คงเป็นเรื่องยากเย็นทีเดียว

    หากจะหาพระนางพญากรุอื่น หรือวัดอื่นๆ ที่สร้างขึ้นในชั้นหลัง ทดแทนกันแล้วนั้น ก็เห็นจะต้องแนะนำพระนางพญาโรงพยาบาลสงฆ์ ที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2500 นับว่าน่าสนใจอยู่เป็นอันมาก เพราะเรียงไล่ถึงความเป็นมาและพระเกจิอาจารย์ที่ร่วมในพิธีพุทธาภิเษกแล้วไม่ธรรมดา หรืออาจจะกล่าวได้เลยว่า ผู้ที่เคารพศรัทธาในพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองนามในอดีต อีกทั้งยังใคร่จะได้วัตถุมงคลของท่านไว้บูชา พระนางพญาโรงพยาบาลสงฆ์องค์นี้แหละที่ทดแทนได้เลยทีเดียว ลองเมียงมองดูพระเกจิอาจารย์ที่ปลุกเสกดูกัน

    1. สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (อยู่ ญาโณทโย) วัดสระเกศ กรุงเทพฯ ต่อมาได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นสมเด็จพระสังฆราช

    2. พระราชโมลี (นาค) วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ

    3. หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จังหวัดนครปฐม

    4. พระประภัสสรมุนี วัดมิ่งเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

    5. หลวงพ่อเมี้ยน วัดพระเชตุพนฯ กรุงเทพฯ

    6. หลวงพ่อหลาย วัดราษฎร์บำรุง จังหวัดชลบุรี

    7. พระโสภณสมาจาร (เหรียญ) วัดหนองบัว จังหวัดกาญจนบุรี

    8. หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง จังหวัดนนทบุรี

    9. หลวงพ่อสุข วัดโตนดหลวง จังหวัดเพชรบุรี

    10. พระปลัดบุญรอด จังหวัดนครศรีธรรมราช

    11. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ฯ จังหวัดสุพรรณบุรี

    12. หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม จังหวัดนครปฐม

    13. หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    14. หลวงพ่อแสวง วัดกลางสวน จังหวัดสมุทรปราการ

    15. หลวงพ่อบุญธรรม วัดพระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม

    16. พระครูไพโรจน์วุฒิคุณ (ฑูรย์) วัดโพธินิมิตร จังหวัดนคร ปฐม

    17. พระครูวิริยกิติ (โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ

    18. พระครูปลัดเกียรติ วัดมหาธาตุฯ กรุงเทพฯ

    19. พระครูกัลยาณวิสุทธิคุณ (กึ๋น) วัดยานนาวา กรุงเทพฯ

    เพียงเท่านี้ก็นับว่าพระนางพญาโรงพยาบาลสงฆ์ ปี พ.ศ.2500 เป็นพระเครื่องไม่ธรรมดาเสียแล้ว เพราะชื่อเสียงเรียงนามของพระเกจิอาจารย์นั้นโด่งดังเป็นอย่างมากในยุคนั้น และที่สำคัญยิ่งหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม และหลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม ยังกล่าวถึงพระนางพญาโรงพยาบาลสงฆ์ ซึ่งทางคณะกรมการแพทย์ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อนำมาตั้งกองทุนเพื่อวิจัยค้นคว้าเกี่ยวกับวิชาการของแพทย์ว่า "พระเครื่องต่างๆ ซึ่งคณะกรมการแพทย์ประกอบพิธีสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2500 มีอภินิหารปรากฏชัดในด้านเมตตามหานิยม อยู่ยงคงกระพัน และดีมากในการมีไว้ประจำตัวเพื่อคุ้มครองภัยให้บังเกิดเป็นสิริมงคล ได้มาบริกรรมปลุกเสกทั้งงานสร้างและงานฉลอง นิมิตต่างๆ บังเกิดล้วนเป็นสิริมงคลสวัสดิ์ทั้งสิ้น"

    พระนางพญาโรงพยาบาลสงฆ์ เป็นพระเครื่องพิมพ์ทรงสาม เหลี่ยม ด้านหน้าเป็นองค์พระพุทธปฏิมากรปางมารวิชัย ด้านหลังมีตราประทับและมีตัวเลขปี พ.ศ.2500 อยู่ข้างใน

    โดยมวลสารที่นำมาสร้างประกอบด้วยผงศักดิ์สิทธิ์จากพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ 709 องค์ ดินจากสังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่ง นอกจากนี้ ยังได้ผงชินและผงศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่อีกมากมาย และได้ประกอบพิธีสร้างที่พระวิหารหลวง วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 30-31 มกราคม พ.ศ.2500 ได้มีการนำพิมพ์พระและมวลสารมาตั้งไว้ในพระวิหาร วงสายสิญจน์จากองค์พระพุทธชินราชล้อมรอบสิ่งของเครื่องพิธีทั้งปวง เริ่มจุดเทียนชัยเวลา 19.00 น. มีเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลกเป็นประธานเจริญพระพุทธมนต์ และมีพระสงฆ์นั่งปรกปลุกเสกทั้งคืน โดยมีหลวงพ่อไซร้ วัดช่องลม จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในพิธี รุ่งขึ้นเวลาเช้าได้ปฐมฤกษ์ พระธรรมวโรดม วัดพระเชตุพนฯ ได้พิมพ์พระเป็นปฐมฤกษ์ พระสงฆ์สวดชัยมงคลคาถาและดับเทียนชัย แล้วทำการพิมพ์พระจนได้ครบจำนวน

    หลังจากนั้นได้นำพระทั้งหมดเข้าพิธีพุทธาภิเษก และฉลองที่โรงพยาบาลสงฆ์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1-2 พฤษภาคม พ.ศ.2500

    ที่มา : ข่าวสดรายวัน -18 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6533


    คอลัมน์ มุมพระเก่า

    สรพล โศภิตกุล
    DSC_0970.JPG DSC_0973.JPG DSC_0977.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2018
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,602
    ค่าพลัง:
    +4,634
    766.พระวัดพลับ กรุวัดโค่ง เนื้อจัดจ้าน ผ่านการล้างผิวมาครับ อุทัยธานี พร้อมใส่ตลับพุกอย่างดี (เล่ากันเฉพาะกลุ่ม) ***แบ่งให้บูชา 850 บาท*****มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    เมื่อประมาณหลายสิบปีที่ผ่านมา ที่วัดโค่ง จังหวัดอุทัยธานี กรุพระแตกเรียกกันว่า "พระกรุวัดโค่ง" เป็นพระเนื้อผงสีขาวองค์เล็กๆขนาดเท่าเบี้ยจั่น ชนิดเนื้อชินและเนื้อตะกั่วสนิมแดงก็มี เป็นที่สงสัยและฮือฮาแก่บรรดานักนิยมพระสะสมพระทางกรุงเทพฯมาก เหตุที่สงสัยกันมากก็คือ ทำไมพระกรุนี้จึงมีแบบพิมพ์รูปร่างตลอดจนเนื้อพระเหมือนกับพระกรุวัดพลับ ที่จังหวัดธนบุรี ซึ่งปัจจุบันเป็นกรุงเทพฯ ครั้นสืบสาวราวเรื่องที่มากันอยู่พักหนึ่ง จึงรู้ว่าที่แท้ก็คือพระวัดพลับนำขึ้นไปบรรจุไว้ที่วัดโค่ง อุทัยธานีนั่นเองเมื่อวงการรับรองและอ้าแขนรับพระกรุวัดโค่ง ว่าเป็นของแท้เป็นพระประเภทฝากกรุเล่นได้ เท่านั้นแหละครับ ราคาพระกรุวัดโค่งพุ่งปรู๊ดยังกะพลุแตก เพราะเป็นพระที่ออกมาจากกรุใหม่ สภาพผิวพระดีมาก ย่อมสวยกว่าพระกรุกระรอกเผือกที่เปิดกรุมา 60 กว่าปีแล้ว คนนำมาใช้กันผิวปอกผิวเสีย เมื่อมันเสื่อมแล้ว เพราะฉะนั้นพระวัดพลับองค์ที่สวยๆผิวพระดีๆ สภาพเดิมๆ ตามความเข้าใจของข้าพเจ้า เชื่อมั่นว่าเป็นพระกรุวัดโค่งทั้งสิ้น แต่ก็ไม่เห็นจะแปลกอะไรที่ตรงไหนในเมื่อพระวัดพลับ กรุกระรอกเผือก กับพระวัดพลับกรุวัดโค่ง สร้างพร้อมกัน คนปลุกเสกคนเดียวกัน และเชื่อกันว่าสมเด็จพระสังฆราช (สุก ไก่เถื่อน) เป็นผู้ปลุกเสก เสร็จแล้วนำพระขึ้นไปบรรจุฝากกรุไว้ที่วัดโค่ง ริมแม่น้ำสะแกกรัง จังหวัดอุทัยธานี พระทั้ง 2 กรุนี้ บรรจุไว้บนคอระฆังพระเจดีย์ที่สูงที่แห้ง ไม่ได้ฝังดินอยู่ที่ต่ำชื้น มีคราบกรุบางๆไม่หนามาก สีสันเหมือนกันแยกไม่ออก แต่ถ้าเป็นพระที่ผ่านการใช้มาแล้ว
    มากๆผิวเสียผิวสึกมากส่วนใหญ่จะเป็นพระกรุกระรอกเผือก วัดพลับ ธนบุรี
    สาเหตุที่พระวัดพลับ กรุวัดโค่ง อุทัยธานี ที่แตกกรุออกมา คนอุทัยธานี บ้านอยู่ใกล้วัดโค่งเล่าให้ข้าพเจ้าฟังว่า… มีคนร้ายกลุ่มหนึ่งขุดค้นหาสมบัติของมีค่าตามพระเจดีย์ บังเอิญไปพบเข้าโดยไม่ได้ตั้งใจเจตนา แต่ก็ไม่สนใจเรื่องพระ สนใจแต่ของมีค่าอย่างอื่นๆ ต่อมาทางวัดรู้เรื่องเข้าจึงได้เปิดกรุเป็นทางการขึ้น ช่วยกันขนย้ายพระจากพระเจดีย์องค์เก่าที่อยู่ริมแม่น้ำมากองไว้โคนต้นโพธิ์ ชาวบ้านที่สนใจเรื่องพระทราบเรื่อง ก็มาหยิบฉวยกันเอาไปไม่มีใครหวงห้าม แต่ประการใด"พี่แอ๊ด" คนอุทัยธานี บ้านอยู่ในตลาด ห่างจากวัดโค่งไม่เท่าไหร่ ได้กรุณาพาตัวข้าพเจ้า ไปดูพระเจดีย์องค์ที่บรรจุพระและต้นโพธิ์ที่นำพระมากองไว้ที่ต้นพร้อมกับเล่าให้ฟังว่า… จำนวนพระที่ขนย้ายออกมาจากพระเจดีย์มากองไว้โคนต้นโพธิ์สุมไว้เป็นกองๆ เข้าใจว่าจำนวนพระนับหมื่นองค์ ต่อมาทางวัดได้เปิดให้ประชาชนเช่าบูชาเพื่อหารายได้นำมาบูรณวัด เปิดให้เช่าบูชาระยะหนึ่ง จนกระทั่งไม่มีคนสนใจแล้ว ท่านเจ้าอาวาสในสมัยนั้นได้นำพระที่เหลือบรรจุไว้ที่ฐานชุกชี องค์พระประธานในโบสถ์ส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งบรรจุไว้ในพระเจดีย์ภายหลังต่อมาได้มีคนร้ายรู้ลายแทงหวนกลับมาขโมยขุดเจาะพระวัดพลับ ที่บรรจุไว้ที่ฐานชุกชีพระประธานในโบสถ์ และที่พระเจดีย์ที่บรรจุพระซ่อนเอาไว้ไปได้ เรียกว่าขนเอาไปจนเกลี้ยงไม่เหลือเอาไว้เลย และทางวัดก็ไม่สามารถที่จะจับมือใครดมได้ด้วย แล้วเรื่องก็เงียบจางหายแบบคลื่นกระทบฝั่งมาตราบเท่าทุกวันนี้
    DSC_0955.JPG DSC_0957.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มกราคม 2018
  10. baimin

    baimin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,933
    ค่าพลัง:
    +14,580
    ขอจองบูชาครับ :):):)
     
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,602
    ค่าพลัง:
    +4,634
    รับทราบครับ
     
  12. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,896
    ค่าพลัง:
    +5,717
    ถ้ายังอยู่ จองครับ
     
  13. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,896
    ค่าพลัง:
    +5,717
    จองครับ
     
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,602
    ค่าพลัง:
    +4,634
    ยังอยู่ครับ รับทร่บการจองครับ
     
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,602
    ค่าพลัง:
    +4,634
    รับทราบการจองครับ
     
  16. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,896
    ค่าพลัง:
    +5,717
    ค่าส่งคิดอย่างไรครับ
     
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,602
    ค่าพลัง:
    +4,634
    ไม่คิดครับ
     
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,602
    ค่าพลัง:
    +4,634
    770.พระในกระถางธูป "พิมพ์วัดพลับ" ปี2485 หลวงพ่อสุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร สภาพสวยเดิมๆๆ***แบ่งให้บูชา 650 บาท***(เอกลักษณ์ขอบยกและก้นมีรอยจิกรอยพับ)***คุณbaiminจองครับ***
    "พระพิมพ์วัดพลับ" จัดสร้างปี 2485(ยุคต้น) หลวงพ่อสุด วัดกาหลง องค์นี้..เนื้อหาจัดจ้าน_ส่องมันสะใจจริงๆ หลวงพ่อสุด วัดกาหลง ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดกาหลงในปี2478 เป็นเจ้าอาวาส รูปที่5 ได้จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นหลายๆรุ่น เพื่อแจกจ่ายให้กับลูกศิษย์ผู้ศรัทธา จนถึงปี2485 หลวงพ่อท่านได้จัดสร้างวัตถุมงคล..เนื้อผงขึ้นพิมพ์หนึ่งคือ พิมพ์วัดพลับ จะมีด้วยกัน 4พิมพ์ กล่าวคือ พิมพ์ใหญ่ ,พิมพ์กลาง ,พิมพ์เล็ก และพิมพ์จิ๋ว ส่วนเนื้อหา-มวลสาร จะจัดจ้านมากๆดั่งที่เห็น พุทธคุณเข้มขลัง..เน้น!! แคล้วคลาด-นิรันตราย และคงกระพันชาตรีอย่างที่สุด สุดยอดของความหายาก!!
    DSC_0126.JPG DSC_0129.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2018
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,602
    ค่าพลัง:
    +4,634
    771.พระผงหลวงปู่ทวดรุ่นหน่อพุทธภูมิ หลวงตาม้าศิษย์หลวงปู่ดู่ สุดยอดมวรสาร ทั่วประเทศ พร้อมตลับพุก ***แบ่งให้บุชา 500 บาท ******คุณkiati_sakจองครับ****
    พระรุ่นนี้อาจารย์ศุภรัตน์ แสงจันทร์ และคณะศิษย์ได้ร่วมกันจัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นการสร้างกุศลบุญและศิริมงคลในหมู่ลูกศิษย์ขององค์หลวงปู่ทั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็น อาจาริยบูชาบูชาพระคุณครูบาอาจารย์ทุกท่านแต่อดีตสืบกันมามีองค์หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืดหลวงปู่ดู่วัดสะแกเป็นที่สุด
    ลักษณะขององค์พระมีขนาดและรูปร่างใกล้เคียงกับพระรุ่นเปิดโลกเนื้อผงของหลวงปู่ดู่เพิ่มเติมโดยนำเอาคาถาภูตพระพุทธเจ้า ของหลวงปู่ดู่มาพิมพ์ไว้ด้านหลังขององค์พระหมายถึง พระนิพพาน ความว่างพญานาค ขดเป็นรูปตัว พ มีอักขระ อุ อยู่ด้านล่างเป็นปริศนาธรรม
    ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ
    สังฆัง สรณัง คัจฉามิ
    พุท ธะ สัง วิ หะ ระ ตัง ปุญ ญัง วะ ทา มิ
    อันหมายถึง ด้วยอานุภาพแห่งการนอบน้อมในพระทุทธเจ้า พระสัจจธรรม และพระอริยสงฆ์ ขอให้จิตของข้าพเจ้าจงเป็นวิหารที่สถิตซึ่ง...พระพุทธบารมี พระธรรมบารมี และพระสังฆบารมี อันไม่มีประมาณ อนึ่ง ในการพิมพ์อักขระด้านหน้าในมุมทั้งสี่นั้นคือ โพธิสัตโต หมายถึง พระโพธิสัตว์ ที่จะได้ตรัสรู้เป็นองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในอนาคตเป็นที่พึ่งแห่งมวลสรรพสัตว์ (หน่อพุทธภูมิ)
    ตัวอักขระ นะ ซ่อนหัว มีรัศมีหลวงปู่ทวด รุ่นหน่อพุทธภูมิเป็นปริศนาธรรม หมายถึง พอ หรือ พอดี และพุท หมายถึง พุทธะ พุทธัง สรณัง คัจฉามิ ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ สังฆัง สรณัง คัจฉามิ
    มวลสารที่นำมาใช้ในการสร้าง
    พระหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด รุ่นหน่อพุทธภูมิ
    1. ผงมหาจักรพรรดิ์ (กำลังจักรพรรดิ์) ลูกแก้วมณีนพรัตน์ , สายสิญจนะเปิดโลก,กระจกโลงแก้ว ของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.พระนครศรีอยุธยา
    2. ผลจิตรลดา (กำลังแผ่นดิน) ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราชโดยสมเด็จพระญาณสังวรฯ ประทานแก่ พล.อ.ท.จิโรจน์ฉายะพงษ์ เจ้ากรมสื่อสารทหารอากาศ เพื่อจัดสร้างพระพุทธสิหิงค์ (ส.ทอ.)
    3. ผลข้าวที่เหลือจากการเสวยและดอกไม้บูชาพระของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสเสด็จพระราชดำเนิน ณ วัดดอนมูล จ.เชียงใหม่
    4. ปูนแท่นบัวพระประธานปางมหาจักรพรรดิ์ วัดหน้าพระเมรุ
    5. ทองคำเปลวปิดองค์หลวงพ่อโตวัดพนัญเชิง หลวงพ่อพุทธชินราช และหลวงพ่อมงคลบพิตร
    6. ผลกระเบื้องหลังคามณฑปพระพุทธบาทสี่รอย จ.เชียงใหม่
    7. ผงพระพุทธสิหิงค์ของกรมการสื่อสารทหารอากาศ พิธี 60 ปีธรรมศาสตร์ ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
    8. ผลอธิษฐานจิตจาก 600 พระคณาจารย์ ในพิธีสมโภชน์ 600 ปี เจดีย์หลวงเชียงใหม่
    9. ผงพระธาตุ 500 พระอรหันต์ จากถ้ำตับเตา จ.เชียงใหม่
    10. ผงวิเศษจากถ้ำพระธรรมมาสน์ จ.พิษณุโลก
    11. ผงพระธาตุพระสิวลีและพระอรหันต์สาวก
    12. ดินสังเวชนียสถานทั้ง4 จากชมพูทวีป
    13. ผงตะไบแผ่นทองชนวน พระพุทธสิหิงค์ ส.ทอ.ของพระคณาจารย์ 140 รูปทั่วประเทศ อาทิ หลวงปู่เทสก์ หลวงพ่อแพ หลวงปู่เหรียญ หลวงพ่อเปิ่น หลวงพ่ออุตตะมะ ฯลฯ
    14. ผงว่าน 108 ชนิด
    15. ผงว่านยาจากการสร้างพระกลีบบัวของหลวงปู่หล้า ตาทิพย์
    16. ผงพระพุทธคุณทั้ง 4
    17. ผงสูรย์จันทร์ ผงนิพพานสูญ
    18. ทรายเสก 8 พิธี มหาพุทธาภิเษก
    19. ผงว่าน 108 และดินกากยายักษ์ของครูบากองแก้ว
    20. ข้าวสารดำและข้าวสารหิน
    21. ผลดินถ้ำบาดาล
    22. ผลธูปและดอกไม้ บูชาพระแก้วมรกตและพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญฯ ทั่วประเทศ
    23. ผงกันกรุ จ.อยูธยา
    24. ปูนองค์พระธาตุดอยสุเทพ
    25. ดินพระธาตุศรีจอมทอง
    26. ผลเศษหยก, เครือสาวหลง,ผงกะลาตาเดียว, ผงฤาษีพนมไพร, ผลไม้งิ้วดำ, ผงไม้กาหลง ผลชนวนพระกริ่งวัดชิโนรส, ผงเกษตรดอกไม้มงคล
    27. ผลธูปและปฐวีธาตุ หลวงปู่คำพันธ์
    28. ผงระฆังเงิน, ผงวัดสามปลื้ม
    29. ผงพระวัดปากน้ำ รุ่น 1,2,3,4
    30. แป้งเสกหลวงปู่บุดดา ถาวโร
    31. ผงกาฝากทั้ง9
    32. ผงยันต์เกราะเพชร หลวงปู่ป่าน
    33. ผงอิทธิเจ หลวงพ่อเดิม
    34. ผงพุทโธ หลวงพ่อเภา
    35. ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม จ.ระยอง
    36. ผงพุทธคุณ หลวงปู่รุ่ง
    37. ผงญาณวิลาศ หลวงพ่อแดง
    38. ผงกระสังฆราชสุกไก่เถื่อน
    39. ผงพระกรุวัดเงิน
    40. ผงพระเนื้อดิน โคนสมอ
    41. ทรายทองคำ พระธาตุพนม
    42. ผงกระทับข้าว
    43. ผงบ่อดิน เทวดา และผงวิเศษ หลวงปู่ดื้อ
    44. ใบเลียบและดินที่ฝังรกหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด
    45. ชันนะโรง หลวงเสดังคมุนี
    46. ผงพระวัดป่าชัยวัน จ.ขอนแก่น พระอาจารย์สิงห์ วัดป่อสาลวัน และพระกรรมฐานกว่า 100 รูป ร่วมอธิษฐานจิต
    47. ข้าวก้นบาตร หลวงปู่หล้า เขมปัตโต
    48. ผงสมเด็จบางขุนพรหมที่ชำรุดครั้งเปิดกรุ ปี 2501
    49. ผงพุทธคุณทั้ง 5 หลวงปู่เลี้ยง วัดหนองเต่า
    50. ผงพุทธคุณ หลวงปู่กวย วัดโฆษิดาราม
    51. พลอยเสกของหลวงปู่เกษม และครูบาชัยยะวงศา
    52. น้ำมันจันทร์เสก หลวงปู่หล้า ตาทิพย์
    53. น้ำบ้วนปาก หลวงปู่มหาบัว
    54. น้ำมนต์ 109 วัดน้ำมันชาตรีหลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    55. น้ำผึ้งเสาร์ 5
    56. ไคลเสมาดิน โบสถ์วัดทรายขาว จ. ปัตตานี
    57. ดินใจกลางประเทศซึ่งหลวงปู่ทวดเคยมาจำพรรษา ณ วัดราชานุวาส จ.พระนครศรีอยุธยา
    58. หินเขี้ยวหนุมาน
    59. ผงพุทโธ หลวงพ่อเภา
    60. ข่าวสารเสกครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร วัดพระธาตุดอนเรือง ประเทศพม่า
    61. หมากพลู และไม้โลงหลวงพ่อสนธิ์ วัดไทรย์ จ.อ่างทอง
    62. ผงศักดิ์สิทธิ์ หลวงปู่กอง วัดสระมณฑล
    63. อิฐยุทธหัตถี อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี
    64. อิฐพระสถูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่เมืองงาย และเมืองหาง
    และมวลสารอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งได้นำเกศา ชานหมาก อังคารธาตุ อัฐิธาตุ จีวร อังสะ ยาเส้นอย่างใดอย่างหนึ่งของพระคณาจารย์จำนวน ๑๑๒ รูปมาผสมรวมกันกับมวลสารศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าวข้างต้น
    DSC_0146.JPG DSC_0149.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มกราคม 2018
  20. baimin

    baimin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,933
    ค่าพลัง:
    +14,580
    ขอจองบูชาครับ :):):)
     

แชร์หน้านี้

Loading...