โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. สุโขสุขี

    สุโขสุขี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +1,469
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    มีผู้รับนิมนต์ไปแล้วครับ
     
  3. note watthapra

    note watthapra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    953
    ค่าพลัง:
    +1,881
    จองครับ
     
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    รับทราบครับ
     
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    822.พระนางพญาเนื้อดิน พระครูลืม วัดอรุณ(วัดแจ้ง) ปี ๒๔๘๔ ยุคแรก หายาก กทม. ***แบ่งให้บูชา 550 บาท***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ
    พระครูลืมเป็นศิษย์สมเด็จพระวันรัต (แดง) วัดสุทัศน์ เหมือนกับสมเด้จพระสังฆราช (แพ) แต่ภายหลังท่านมาครองวัดอรุณฯ (วัดแจ้ง) ท่านสร้างพระพิมพ์นางพญาสามเหลี่ยมขึ้นเท่อปี พ.ศ.2484 แจกตอนสงครามโลกครั้งที่ 2 ทั้ง ๆ ที่พระของท่านเป็นของดีที่น่าใช้มาก แต่กลับถูกมองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย เจตนาดี ปีลึก พุทธคุณเยี่ยม องค์นี้สวยสมบูรณ์ เนื้อดินเผา มวลสารคล้ายพระหลวงพ่อพ่วง วัดกก ซึ่งก็สร้างในยุคเดียวกัน
    DSC_0221.JPG DSC_0223.JPG 4254029-5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2018
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    823.เหรียญทำบุญอายุครบ60ปีหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน ปี2530 สภาพสวย (เหรียญนี้ถอดมาจากเหรียญพัฒนารุ่นแรก) **แบ่งให้บูชา 450 บาท ***
    DSC_0213.JPG DSC_0215.JPG
     
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    827.หลวงปู่ทวด วัดโพธิ์ ปี 2502 ลป.ทิม วัดช้างไห้ จ.ปัตตานี หลวงปู่ดู่วัดสะแก เกจิ108รูป พิธีใหญ่ ร่วมพิธีปลุกเสก สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 1200 บาท****มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    *****ข้อมูลจากนสพข่าวสด*******
    "หลวงปู่ทวดเนื้อว่าน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิ์ ท่าเตียน กรุงเทพฯ ปี 2502 ใช้สูตรการสร้างสูตรเดียวกับ "หลวงปู่ทวดเนื้อว่านปี 2497" และมีพุทธลักษณะพิมพ์ทรงคล้ายคลึงที่สุด อีกทั้งมีชื่อลือเลื่องและปรากฏเหตุการณ์ปาฏิหาริย์เป็นที่อัศจรรย์เช่นกัน"


    กิตติศัพท์และกิตติคุณของ "พระหลวงปู่ทวด" ที่สร้างโดย พระอาจารย์ทิม ธัมมธโร วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ขจรขจายเลื่องลือไปทั่วหล้าไม่ว่าจะกี่รุ่นต่อกี่รุ่น นับเป็นวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมอย่างสูงแบบไม่มีตกยุคมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

    1460987267_-e0-b8-9e-e0-b8-a3-e0-b8-b01-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    เมื่อปีพ.ศ.2497 ที่วัดช้างให้ได้จัดสร้าง "พระหลวงปู่ทวด เนื้อว่าน" เป็นที่ฮือฮาไปทั่ว ผู้คนต่างแห่แหนเช่าบูชาจนจำนวนการสร้างไม่เพียงพอ ต้องเรียกร้องให้สร้างเพิ่มเติม เป็นเหตุให้มีการจัดสร้าง "เหรียญรูปเหมือน" และ "พระหลวงปู่ทวดหลังเตารีด เนื้อโลหะ" ในเวลาต่อมา

    แม้ในส่วนกลางอย่าง "กรุงเทพมหานคร" ก็มีพิธีการจัดสร้าง "พระหลวงปู่ทวด" ขึ้นมาเช่นกัน อันได้แก่ "หลวงปู่ทวดเนื้อว่าน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม" หรือ "วัดโพธิ์ท่าเตียน" สร้างขึ้นในปีพ.ศ.2502 ซึ่งเมื่อเทียบอายุการสร้างแล้ว นับว่าเป็นรุ่นที่ใกล้เคียงกับปีพ.ศ.2497 มากที่สุด ณ ปัจจุบันหาดูหาเช่า ค่อนข้างยาก และสนนราคาสูงเอาการ

    หลวงปู่ทวดเนื้อว่าน วัดโพธิ์ ปี 2502 นี้ใช้สูตรการสร้างเป็นสูตรเดียวกับ "หลวงปู่ทวดเนื้อว่าน ปี 2497" โดย พระครูวิสัยโสภณ หรือ พระอาจารย์ทิม เป็นผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด และได้ตั้งฌานสมาบัติติดต่อกับดวงพระวิญญาณหลวงปู่ทวดโดยตรง ซึ่งได้รับอนุญาตให้สร้างเป็นเนื้อว่าน 108 ผสมดินกากยายักษ์ผสมด้วยใบลานที่ใช้จารึกตำราพิชัยสงครามเป็นหลักเช่นเดียวกัน

    ทั้งยังได้เนื้อเก่าบางส่วนของพระหลวงปู่ทวด รุ่นปี 2497 มาผสมเพิ่มเติมด้วย พุทธลักษณะพิมพ์ทรงก็ใกล้เคียงกัน เท่าที่พบเห็นจะเป็นพิมพ์ใหญ่ และพิมพ์เล็กหรือพิมพ์พระรอด ในแต่ละพิมพ์จะมีพุทธลักษณะองค์พระเหมือนๆ กัน คือ หลวงปู่ทวดนั่งขัดสมาธิเพชร บนฐานบัวคว่ำบัวหงาย ซึ่งล้วนได้รับความนิยมทั้งสิ้น

    พระเกจิอาจารย์ที่ร่วมพิธีนั่งปรก ปลุกเสกจะเป็นพระคุณเจ้าที่เคยรับนิมนต์เข้าร่วมปลุกเสก "พระหลวงปู่ทวด ในปี 2497" ที่วัดช้างให้ มีอาทิ พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว และ พ่อท่านฉิ้น วัดเมือง จ.ยะลา รวมทั้ง หลวงพ่อสงัด วัดโพธิ์ สหธรรมิกของพระอาจารย์ทิม

    พิธีพุทธาภิเษกได้นิมนต์ สมเด็จพระวันรัต (ปุ่น) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ "พระอาจารย์ทิม" ก็ได้เข้าร่วมอธิษฐานจิตร่วมกับพระเกจิคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงอีกมากมาย รวม 108 รูป เช่น หลวงพ่อสอน วัดเสิงสาง, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อสุด วัดกาหลง, หลวงพ่อทบ วัดชนแดน, หลวงปู่เทียน วัดโบสถ์, หลวงพ่อคง วัดสรรพรส, หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ, หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง, หลวงปู่ดู่ วัดสะแก, หลวงปู่สี วัดสะแก หลวงพ่อแก้ว วัดช่องลม, หลวงพ่อแทน วัดธรรมเสน

    หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช, หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง, หลวงปู่นาค วัดระฆังฯ, หลวงพ่อเส็ง วัดกัลยาณมิตร, หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก, หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่, หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ, หลวงพ่อหวล วัดพิกุล, หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, หลวงพ่อผล วัดหนัง บางขุนเทียน, หลวงพ่อเทียน วัดโบสถ์, หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง, หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม, หลวงพ่ออุตตมะ กาญจนบุรี, หลวงปู่ธูป วัดแคนางเลิ้ง และหลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรี เป็นต้น

    หลวงปู่ทวด เนื้อว่าน วัดโพธิ์ ปี 2502 ได้ทยอยนำมาให้บูชาตั้งแต่ปีพ.ศ.2503 เป็นต้นมา เพื่อนำปัจจัยไปสร้างเสนาสนะเป็นกุศลถวายให้กับวัดโพธิ์ สนนราคาตอนนั้นแพงถึงองค์ละ 1,000 บาท ผู้ที่ไปเช่าถึงวัดได้เล่าให้ฟังว่า เลือกก็ไม่ได้ เพราะพระมีหลายสภาพ

    นอกจากนี้ พระบางส่วนได้นำไปบรรจุกรุและเก็บไว้บนขื่อใต้หลังคาโบสถ์วัดโพธิ์ ในวิหารกรมหลวงชุมพรฯ แต่ก็มีบางส่วนที่ถูกลักลอบนำออกมา จนทางวัดเข้าไปดูแล ในส่วนที่เหลือบรรจุไว้ใต้หลังคาโบสถ์นั้น ถือว่าได้ผ่านพิธีการสวดมนต์และพิธีกรรมต่างๆ มาจนถึงปี 2536 ซึ่งทางวัดได้มีการบูรณะหลังคาโบสถ์ และช่างที่ซ่อมแซมได้พบพระที่เก็บไว้ใต้หลังคาโบสถ์

    นับได้ว่าหลวงปู่ทวดเนื้อว่าน วัดโพธิ์ ปี 2502 เป็นพระหลวงปู่ทวดที่เก่าแก่และสำคัญองค์หนึ่งในวงการ แม้จะไม่ได้ออกที่วัดช้างให้โดยตรง องค์พระบางองค์มีคราบกรุขึ้นเป็นไขขาว บางองค์มีสีขาวซึ่งหาได้ยากยิ่ง สนนราคาพอเช่าหาได้อยู่ บูชาติดตัวเป็นสิริมงคล

    โดยอาราธนาพระคาถาหลวงปู่ทวดกำกับ คือ "นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติ ภะคะวา" ครับผม
    DSC_0010.JPG DSC_0014.JPG DSC_0015.JPG showimage (2).jpg showimage (3).jpg showimage (4).jpg showimage.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กุมภาพันธ์ 2018
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    828.พระเนื้อดินกลีบบัว พิมพ์สมาธิ กรุวัดบางสะแกนอก ฝั่งธนบุรี ประสบการณ์สูงมาก ทั้งแคล้วคลาด เมตตา สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 650 บาท****
    พระเนื้อดินกลีบบัว พิมพ์สมาธิ กรุวัดบางสะแกนอก ฝั่งธนบุรี พระดูง่าย คราบฝ้ากรุ ราดิน ครบสูตร พระชุดนี้มีประสบการณ์สูงมาก ทั้งแคล้วคลาด เมตตา มหานิยม และคงกะพัน
    วัดบางสะแกนอก และ วัดบางสะแกใน ทั้งสองวัดอยู่ใกล้กัน ในแขวงตลาดพลู ฝั่งธนบุรี คนมักสับสนชอบสลับวัดกันอยู่เรื่อยๆ ในอดีตวัดบางสะแกใน มีพระเกจิชื่อดังอายุรุ่นราวคราวเดียวกับหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ชื่อ หลวงพ่อเม่ง วัดบางสะแกใน พระเครื่องของท่านมีพุทธคุณโดดเด่นด้านคงกระพัน เป็นที่ร่ำลือกันมาก แต่พระเครื่องของท่านมีน้อยที่ได้รับความนิยมากๆในวงการคือเหรียญปั้มเสมา รุ่นแรกปี2496 และเหรียญกลม ปี 2506 เป็นต้น ซึ่งถ้าเป็นพระแท้สวยๆราคาเป็นหมื่นเหมือนกัน แต่ของแท้หายาก ใครมีก็หวงไม่ค่อยยอมออกตัว ที่เจอขายกันโดยมากเป็นพระแค่เกือบแท้ทั้งน้าน สำหรับวัดบางสะแกนอก ในอดีตเมื่อราวปี 2511 เคยมีพระกรุเนื้อดินพิมพ์ต่างๆแตกกรุออกมา เซียนพระรุ่นเก่าๆต่างยืนยันว่าสร้างมาไม่ต่ำกว่าสมัยรัชกาลที่ 5 แน่นอน เพราะดูจากความเก่า คราบกรุและรารัก พระกรุนี้มีสร้างนับสิบพิมพ์ จำนวนสร้างในสมัยนั้นอาจถึง 84000องค์ เท่าจำนวนพระธรรมขันธ์ ตามคตินิยมของคนโบราณ อย่างไรก็แล้วแต่ พระกรุนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยทั้งในแง่พุทธศิลป์และความเก่าไม่ต่ำกว่าร้อยปี

    DSC_0833.JPG DSC_0836.JPG
     
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    829.นางพญาขาโต๊ะ กรุวัดสุวรรณาราม (วัดทอง) กทม. สภาพสวย เนื้อจัดจ้าน เก่าถึงยุคพุทธคุณดีทางเมตตามหานิยม โชคลาภครับ **แบ่งให้บูชา 2500 บาท ******มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ****
    วัดสุวรรณาราม เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ชนิดราชวรวิหาร ตั้งอยู่ริมคลองบางกอกน้อย ในสมัยก่อนการติดต่อต้องเดินทางโดยเรือเท่านั้น ในปัจจุบันไปมาสะดวก โดยเข้าซอยที่อยู่ตรงข้ามถนนบางกอกน้อย-ตลิ่งชัน เชิงสะพานข้ามคลองบางกอกน้อย บนถนนจรัญสนิทวงศ์ วัดนี้เดิมชื่อวัดทอง เป็นวัดราษฎร์ ไม่ปรากฏว่าใครสร้าง เป็นวัดซึ่งมีมาแต่โบราณ ครั้นถึงสมัยรัชกาลที่ 1 พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงโปรดให้รื้อสถาปนาใหม่ทั่วทั้งพระอารามแล้วพระราชทานนามใหม่ว่า "วัดสุวรรณาราม"

    ในสมัยนั้นกรมพระราชบวรมหาสุรสิงหนาท ทรงสร้างเครื่องป่าช้า คือเมรุ และสร้างสำสร้าง (โรงขนาดเล็กมียกพื้นข้างในสำหรับพระสงฆ์นั่งสวดอภิธรรม 4 มุมเมรุ) หอสวด หอทิ้งงาน โรงโขน โรงหุ่นระทา พลับพลาโรงครัว ถวายเป็นของพระบรมมหาราชวัง สำหรับเป็นที่พระราชทานเพลิงพระศพเจ้านายชั้นเจ้าฟ้า และศพขุนนางชั้นผู้ใหญ่ ปัจจุบันเครื่องป่าช้าได้ชำรุดผุพังไปหมดแล้ว

    พอถึงรัชกาลที่ 3 พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงบูรณปฏิสังขรณ์ ขยายเขตวัดให้กว้างกว่าเดิม แล้วโปรดให้มีงานฉลองเมื่อปี พ.ศ. 2374 พร้อมกับวัดอื่นๆ อีก 8 วัด คือ วัดราชโอรส วัดสระเกศ วัดราชสิทธาราม วัดอรุณราชวราราม วัดภคินีนาถ วัดโมลีโลก วัดระฆังโฆสิตาราม และวัดพระยาทำ

    พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ในสมัยรัชกาลที่ 5 และเราๆ ท่านๆ รู้จักดีก็คือ พระครูเทพสิทธิเทพาธิบดี หรือหลวงพ่อทับ วัดทองนั่นเองครับ

    พระประธานในพระอุโบสถ เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย เป็นพระที่ประณีตงดงามไม่ปรากฏพระนาม แต่ชาวบ้านเรียกว่า "พระศาสดา" สมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพ ทรงสันนิษฐานไว้ในหนังสือตำนานพระพุทธรูปสำคัญ ว่าพระพุทธรูปองค์นี้เป็นฝีมือเดียวกับพระศรีสากยมุนี วัดสุทัศน์ ซึ่งเชิญมาจากสุโขทัยเมื่อรัชกาลที่ 1

    ต่อมาเมื่อ พ.ศ. 2507 พระราชพุทธิญาณเจ้าอาวาส วัดสุวรรณาราม ได้สั่งให้รื้อพระเจดีย์ทรงมอญองค์หนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในกำแพงแก้วทางด้านหลังพระอุโบสถ ในการรื้อพระเจดีย์ดังกล่าวทางวัดได้พบพระเครื่องอยู่ 2 ชนิดคือ พระนางพญาขาโต๊ะ กับพระโคนสมอ พระนางพญาขาโต๊ะ พบประมาณ 200 องค์ ไม่มีใครทราบว่าเป็นพระที่สร้างมาแต่เมื่อไร มีผู้สันนิษฐานว่าน่าจะนำมาจากทางภาคเหนือ มาบรรจุไว้ในพระเจดีย์ แต่ก็ไม่เคยมีการพบในที่อื่นๆ นอกจากที่วัดสุวรรณฯ สาเหตุที่เรียกกันว่านางพญาขาโต๊ะ ก็เพราะที่อาสนะที่องค์พระประทับนั่งอยู่นั้น มีลักษณะเป็นฐานมีขาสามขาคล้ายขาโต๊ะ จึงเป็นที่มาของการเรียกชื่อ นางพญาขาโต๊ะ เนื้อของพระเป็นพระเนื้อดินละเอียด พระส่วนใหญ่จะมีการลงรักปิดทอง พระนางพญาขาโต๊ะนี้ยังไม่มีใครทราบประวัติ การสร้างที่แน่นอน แต่เท่าที่ดูจากศิลปะและเนื้อหาของพระ เป็นพระเก่าแน่ครับ พระนางพญาขาโต๊ะนี้เป็นพระที่น่าศึกษาและบูชาไว้ เพราะสนนราคาก็ยังไม่แพงมากนัก พุทธคุณดีทางเมตตามหานิยม โชคลาภครับ
    26239320_2028671554013174_4955985265632397215_n.jpg 26815252_2028671590679837_7619078304116364579_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2018
  10. teerjarun

    teerjarun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    254
    ค่าพลัง:
    +272
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    รับทราบการจองครับ
     
  12. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    832.รูปหล่อหลวงพ่อคล้าย วัดธาตุน้อย นครศรีธรรมราช เนื้อเงิน กล่องเดิมๆ***แบ่งให้บูชาเบาๆๆ 500 บาท******มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ****
    DSC_0845.JPG DSC_0848.JPG DSC_0850.JPG DSC_0851.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2018
  13. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    833.พระสมเด็จหล่อ หลวงปู่หลิว ออกวัดหนองอ้อ ปี 2541 เนื้อนวโลหะ หายากไม่ค่อยได้พบเจอครับ พร้อมกล่องเดิมจากวั ***แบ่งให้บูชา 850 บาท***

    DSC_0859.JPG DSC_0861.JPG DSC_0863.JPG
     
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    834.พระสมเด็จจอมสุรินทร์หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ ปี 2513 เนื้อผงน้ำมัน เลี่ยมเงิน**แบ่งให้บูชา 800 บาท*****มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    สมเด็จจอมสุรินทร์ พิมพ์สี่เหลี่ยม ด้านหลังช้าง(นิยม)หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม จังหวัดสุรินทร์ จัดสร้างพิธีใหญ่ ปี ๒๕๑๓ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดสร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ประดิษฐาน ณ ภูเขาสวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ เพื่อเป็นมิ่งมงคลและเป็นศรีสง่าแก่บ้านเมืองเป็นมิ่งขวัญแด่พุทธศาสนิกชนชาว จ.สุรินทร์ และจังหวัดใกล้เคียงในภาคอีสาน สำหรับพระสมเด็จจอมสุรินทร์นี้ สภาพสวยจัดเดิมเดิม เก่าเก็บ ไม่ผ่านการใช้เร้ยย ดูง่าย สบายตา พุทธคุณดี พิธีใหญ่ มีประสบการณ์ น่าใช้อย่างแรง
    DSC_0865.JPG DSC_0867.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2018
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    836.พระเนื้อดินกลีบบัว พิมพ์สมาธิ กรุวัดบางสะแกนอก ฝั่งธนบุรี ประสบการณ์สูงมาก ทั้งแคล้วคลาด เมตตา สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 450 บาท*******มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    พระเนื้อดินกลีบบัว พิมพ์สมาธิ กรุวัดบางสะแกนอก ฝั่งธนบุรี พระดูง่าย คราบฝ้ากรุ ราดิน ครบสูตร พระชุดนี้มีประสบการณ์สูงมาก ทั้งแคล้วคลาด เมตตา มหานิยม และคงกะพัน วัดบางสะแกนอก และ วัดบางสะแกใน ทั้งสองวัดอยู่ใกล้กัน ในแขวงตลาดพลู ฝั่งธนบุรี คนมักสับสนชอบสลับวัดกันอยู่เรื่อยๆ ในอดีตวัดบางสะแกใน มีพระเกจิชื่อดังอายุรุ่นราวคราวเดียวกับหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ชื่อ หลวงพ่อเม่ง วัดบางสะแกใน พระเครื่องของท่านมีพุทธคุณโดดเด่นด้านคงกระพัน เป็นที่ร่ำลือกันมาก แต่พระเครื่องของท่านมีน้อยที่ได้รับความนิยมากๆในวงการคือเหรียญปั้มเสมา รุ่นแรกปี2496 และเหรียญกลม ปี 2506 เป็นต้น ซึ่งถ้าเป็นพระแท้สวยๆราคาเป็นหมื่นเหมือนกัน แต่ของแท้หายาก ใครมีก็หวงไม่ค่อยยอมออกตัว ที่เจอขายกันโดยมากเป็นพระแค่เกือบแท้ทั้งน้าน สำหรับวัดบางสะแกนอก ในอดีตเมื่อราวปี 2511 เคยมีพระกรุเนื้อดินพิมพ์ต่างๆแตกกรุออกมา เซียนพระรุ่นเก่าๆต่างยืนยันว่าสร้างมาไม่ต่ำกว่าสมัยรัชกาลที่ 5 แน่นอน เพราะดูจากความเก่า คราบกรุและรารัก พระกรุนี้มีสร้างนับสิบพิมพ์ จำนวนสร้างในสมัยนั้นอาจถึง 84000องค์ เท่าจำนวนพระธรรมขันธ์ ตามคตินิยมของคนโบราณ อย่างไรก็แล้วแต่ พระกรุนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยทั้งในแง่พุทธศิลป์และความเก่าไม่ต่ำกว่าร้อยปี
    DSC_0881.JPG DSC_0883.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2018
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    837.สมเด็จสามชั้น พิมพ์ใหญ่ กรุวัดดักคะนน ชัยนาท สภาพสวย คราบกรุเดิมๆครับ โดยสร้างจากผงวิเศษของสมเด็จโต หลวงปู่อยู่เอาใส่เรือพายมาวัดปากคลองมะขามเฒ่า ถวายให้หลวงปู่ศุข ปลุกเสกเป็นกรณีพิเศษ องค์นี้สภาพสวยมาก เนื้อจัด คราบกรุเข้มข้น สวยแชมป์ๆๆ***แบ่งให้บูชา 450 บาท*******ลุงจิ๋วจองครับ**
    พระชุดนี้สร้างโดยหลวงพ่ออยู่ แห่งวัดดักคะนน พระผู้มีบารมีธรรมสูงส่งอีกทั้งเป็นพระที่มีวาจาสิทธิ์องค์หนึ่ง นอกจากนี้ท่านยังเป็นสหายสนิทกับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า พระอาจารย์ทั้งสององค์ชาวบ้านที่ชัยนาท และจังหวัดใกล้เคียงต่างให้ความเคารพนับถือไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน หลวงพ่อทั้งสองต่างเดินทางไปมาหาสู่เพื่อแลกเปลี่ยนวิชาซึ่งกันและกัน เป็นประจำจนเรียกว่ากินกันไม่ลง พระชุดนี้จึงไม่แปลกที่หลวงปู่ศุข จะมอบมวลสารชั้นยอดและมีส่วนร่วมในการจัดสร้าง รวมถึงการปลุกเศกด้วย พระสมเด็จที่สร้างมีทั้งหมด 5 พิมพ์ เสร็จแล้วได้นำบรรุไว้ใต้ฐานพระประธานโบสถ์ จนกาลเวลาล่วงเลยมา พระได้แตกกรุออกมาเพราะพระประธานชำรุดเกินกว่าจะซ่อมแซมได้ กรรมการวัดจึงมีมติที่จะรื้อและสร้างใหม่ จึงพบพระสมเด็จไหลทะลักออกมาจากใต้ฐานพระประธาน หลวงพ่อผลเจ้าอาวาสในขณะนั้นจึงนำมาให้ทำบุญและแจกจ่ายวัดต่าง ๆ ในละแวกนั้นเพื่อหาทุนสร้างโบสถ์ มีผู้ไม่ทราบข้อมูลเข้าใจผิดว่า เป็นพระสมเด็จของหลวงพ่อผล ภายหลังผู้ใช้ไปประสบอภินิหารหลายอย่าง จนชาวบ้านขนานนามว่า มีพระสมเด็จ อยู่ - ศุข จะอยู่รอด ปลอดภัยมีความสุข สมเด็จกรุวัดดักคะนนนี้คนพื้นที่เล่าว่าเป็นสมเด็จที่หลวงปู่อยู่วัดดักคะนน ชัยนาทสร้างบรรจุไว้ ซึ่งหลวงปูอยู่ท่านนี้เป็นพระร่วมสมัยกับหลวงปู่ศุข ปากคลอง หลวงพ่อคงบางกะพี้ ท่านมีอายุพรรษากาลอ่อนกว่าทั้ง 2 องค์โดยหลวงพ่อคงถือว่ามีความอาวุโสสุด ซึ่งทั้ง 3 ท่านนิยมไปมาหาสู่กันเสมอจะเพื่อการใดไม่ทราบชัดคนแถบชัยนาทเรียกกันว่า คง-อยู่-ศุข 3 คณาจารณ์แห่งลุ่มแม่น้ำท่าจีน หลวง ปู่อยู่ก่อนหน้าที่จะมาปกครองวัดดักคะนนท่านไปเรียนพระปริยัติธรรมที่ วัดบางขุนพรหม และได้รับมอบผงที่สมเด็จโตลบไว้และชิ้นส่วนสมเด็จที่ชำรุดจากเจ้าอาวาสวัด บางขุนพรหมในสมัยนั้นมามากพอสมควร ท่านจึงนำมาจัดสร้างสมเด็จของท่านซึ่งมีอยู่ 5 พิมพ์คือสมเด็จเนื้อผงขาวหลังเรียบพิมพ์ 3 ชั้น/ 7 ชั้น/ 9 ชั้น พิมพ์ใหญ่ขนาดครึ่งฝ่ามือเป็นพระคะแนน และเนื้อผงใบลานหลังรูปท่าน หลวงปู่อยู่ท่านนี้จากปากคำของคนเฒ่าคนแก่เล่าสืบมาว่าท่านเก่งถึงขนาดที่ ใช้มือจับเหล็กสลักโบสถ์ที่ยังมีไฟแดงๆอยู่แทนคีมคีบและตอกด้วยมือเปล่าๆ แทนฆ้อนได้ สำหรับประสบการณ์ถือว่าแปลกกว่าสมเด็จโดยทั่วๆไปเพราะนอกจากจะมีพุทธคุณใน ด้านเมตตามหานิยมโชคลาภตามมาตรฐานตำรับสมเด็จแล้วยังมีพุทธคุณในด้านบู้ค่อน ข้างหนาหู เรื่องล่าสุดที่ได้รับฟังมาเหตุเกิดที่ จ.นครสวรรค์ ผู้ร้ายถูกตำรวจล้อมยิงในระยะใกล้ๆแบบวงรำวงเลยว่างั้น แต่ปรากฏว่ายิงไม่ออกซักกระบอกเลยในคอเจ้ากรรมมีสมเด็จดักคะนนองค์เดียว จึงเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ทั้งเมตตามหานิยม แคล้วคลาดและคงกระพันชาตรีอนึ่งพระชุดนี้จะปรากฏคราบกรุให้เห็นโดยทั่วไป ครับ

    DSC_0916.JPG DSC_0918.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2018
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    838.สมเด็จสามชั้น พิมพ์คะแนน (หายาก) กรุวัดดักคะนน ชัยนาท สภาพสวย คราบกรุเดิมๆครับ โดยสร้างจากผงวิเศษของสมเด็จโต หลวงปู่อยู่เอาใส่เรือพายมาวัดปากคลองมะขามเฒ่า ถวายให้หลวงปู่ศุข ปลุกเสกเป็นกรณีพิเศษ องค์นี้สภาพสวยมาก เนื้อจัด คราบกรุเข้มข้น สวยแชมป์ๆ***แบ่งให้บูชา 450 บาท******ลุงจิ๋วจองครับ**
    DSC_0924.JPG DSC_0926.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2018
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    839.ประคำกะโหลกช้าง หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม กาญจนบุรี ปี 10กว่าๆ ยุคแรก+(พร้อมเหรียญ ปี2511) แกะจากกระดูกบริเวณกะโหลก ขนาดไม่ใหญ่นัก สภาพเดิมๆครับ งาเหลืองเก่าธรรมชาติ มีเหรียญติดมา 1 เหรียญ ในบรรดาประคำยุคนี้ ต้องมีหลวงพ่ออุตมะครับที่น่าใช้ เส้นนี้สมบูรณ์ดี เก่าตามธรรมชาติ ไม่มีชำรุดแต่ประการใด***แบ่งให้บุชา 650 บาท********มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ***
    DSC_0902.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2018
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    840.หลวงพ่อเงินวัดบางคลาน รุ่นฟ้าคำรณ วัดคงคารามจัดสร้าง (บางคลานใต้) พิมพ์ใหญ่ ปี34 พิเศษเจ้าของนำไปลงรักปิดทองคำ ***แบ่งให้บูชา 450 บาท ******คุณwutchara0342จองครับ**
    ความจริงแล้ว วัดบางคลานใต้ (คงคาราม) จ.พิจิตร เป็นวัดหลวงพ่อเงินโดยแท้จริง เพราะหลวงพ่อเงินท่านมาสร้าง และพำนักอยู่วัดนี้เป็นแห่งแรก ก่อนที่จะไปสร้าง วัดบางคลานเหนือ (หิรัญญาราม) หลังจากที่หลวงพ่อเงิน บางคลานท่านไปสร้างวัดบางคลานเหนือ ซึ่งเป็นวัดลูก ท่านก็มอบหมายให้ หลวงพ่อน้อย ศิษย์เอกสืบทอดวิชาอาคมจากท่าน ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบางคลานใต้ หลวงพ่อน้อยได้ถ่ายทอดวิชาอาคมให้กับหลวงพ่อเชื้อ จึงถือว่า หลวงพ่อเชื้อ ท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อเงิน เช่นกัน พระรูปหล่อหลวงพ่อเงิน เนื้อโลหะเก่า รุ่นฟ้าคำรณ หล่อด้วยเนื้อระฆังเก่า และ พระบูชาเทวรูป สมัยต่างๆ ที่ขุดพบใต้ฐานชุกชีพระประธานใน โบสถ์เก่าสมัยหลวงพ่อเงิน ซึ่งเหลือจากการสร้างหลวงพ่อเงิน รุ่นปืนแตก เมื่อปี 28เททองก่อนวันเข้าพรรษาที่ข้างพระอุโบสถ และนำพระทั้งหมด ปลุกเสกเดี่ยว โดยหลวงพ่อเชื้อ พระเกจิอาจารย์ผู้โด่งดัง ตลอดพรรษา (ไตรมาส 3เดือน) หลังจากนั้นจึงนำเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 17พ.ย. 34โดยมีเกจินั่งปรกดังต่อไปนี้

    หลวงพ่อเชื้อ วัดบางคลานใต้, หลวงพ่อเปรื่อง วัดบางคลานเหนือ (ผู้สร้างหลวงพ่อเงิน ๑๕), และพระเกจิอีกมากมาย ทั้งพิมพ์ใหญ่ พิมพ์เล็ก ที่ผ้าสังฆาฎิด้านหน้าจารึกตัว “อุ” เป็นสัญลักษณ์ แต่บางองค์หล่อไม่ติดก็มี เพราะหล่อแบบกรรมวิธีโบราณ ใต้ฐานองค์พระตอกโค้ตวงกลมภายในจารึกคำว่า “เงิน/๓๔” เนื้อพระสีเหลืองอมแดง มีคราบเบ้าเกาะติดแน่นจนเป็นสีดำ ลักษณะเนื้อแบบเดียวกับรุ่นปืนแตก เพราะเป็นเนื้อสูตรเดียวกัน

    ขณะประกอบพิธีได้เกิดเสียงฟ้าลั่นสะท้านปฐพี ขณะที่ประกอบพิธี เททอง พระหลวงพ่อเงิน ท้องฟ้าซึ่งโปร่งใสปราศจากเค้าเมฆฝน ก็มืดครื้มดำทะมึนอย่างน่าสะพรึงกลัว และแล้ว อสนีบาตรก็ฟาดเปรี้ยงกลางปะรำพิธี เสียงฟ้าคะนองคำรามลั่นไปทั่วอาณาบริเวณ เปรียบประดุจดวงวิญญาณ หลวงพ่อเงิน จากสรวงสวรรค์ รับรู้บอกกล่าวเป็นนิมิตหมายอันดี และเสมือนท่านร่วมปลุกเสกด้วยผู้คนนับพันนับหมื่นต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา ชาวบางคลานจึงขนานนามวัตถุมงคลในพิธีดังกล่าวนี้ว่า รุ่นฟ้าคำรณ

    ชาวบ้านเรียกหลวงพ่อเงินรุ่นฟ้าคำรณอีกชื่อหนึ่งว่า รุ่นฟันปลา เพราะมีชาวบ้านเอาหลวงพ่อเงิน รุ่นฟ้าคำรณใส่เข้าไปในปากปลา แล้วเอามีดฟัน ครั้งแรกก็ไม่เข้า ครั้งที่สองเพิ่มแรงอีกก็ไม่เข้า ครั้งที่สามเพิ่มแรงอีกก็ไม่เข้าอีก จนพระกระเด็นออกมาจากปากปลา ชาวบ้านเลยเรียกรุ่นนี้ว่า รุ่นฟันปลา

    พุทธคุณ เรื่องแคล้วคลาด คงกระพันมหาอุด ป้องกันอุปัทวันตราย เป็นที่ร่ำลือ

    DSC_0885.JPG DSC_0887.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2018
  20. บุญมงคล

    บุญมงคล “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    429
    ค่าพลัง:
    +1,750
    ขอจอง ครับ 839.ประคำกะโหลกช้าง หลวงพ่ออุตตมะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...