ความเกี่ยวเนื่องสายสัมพันธ์ต่อกัน

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Sirius Galaxy, 20 มีนาคม 2018.

  1. Sirius Galaxy

    Sirius Galaxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,132
    ค่าพลัง:
    +2,559
    เรียน ท่านพุทธภูมิทั้งหลาย

    เรื่อง ความเกี่ยวเนื่องสายสัมพันธ์ต่อกัน

    หลังจากที่กระผมได้ตั้งใจในการช่วยน้องเล้ง (Facebook ด.ญ. ปุณยนุช ขจรนิธิพร เล้ง) ในการเผยแผ่ประชาสัมพันธ์บอกบุญ โครงการ ล้านคน ล้านบุญ บุญละ 20 บาท สร้างวิหารแก้ว 2 ชั้น และสร้างสมเด็จองค์ปฐมฯ หล่อด้วยโลหะ ขนาดหน้าตัก 10 เมตร สูง 15 เมตร ปิดทอง ประดับเพชร ยอดพระเกศทองคำ ณ วัดนาเดื่อ บ้านนาเดื่อ ตำบลนาแก้ว อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร

    เหตุผลที่ช่วยก็เหมือนกันการจับพลัดจับผลู เนื่องจากเป็นคนหนึ่งติดตามร่วมทำบุญกับน้องเล้งมาตลอด พอรู้ว่ามีโครงการนี้ รู้สึกตกใจ จึงกล่องข้อความไปถามน้องเล้ง ซึ่งเธอก็ตอบว่า เป็นความคิดของเธอเอง เธอเป็นผู้ริเริ่ม ไม่เพียงเท่านั้นผมยังได้กล่องข้อความไปถามคุณแม่ของน้องเล้ง และหลวงพี่อึ่งเจ้าอาวาสวัดนาเดื่อ ซึ่งก็ได้รับคำตอบยืนยันเช่นนั้น และเหตุที่น้องเล้งต้องคิดต้องทำเช่นนั้น ก็เพราะว่าการสร้างสมเด็จองค์ปฐมฯ หล่อด้วยโลหะ ขนาดหน้าตัก 10 เมตร สูง 15 เมตร ปิดทอง ประดับเพชร ยอดพระเกศทองคำ เป็นสิ่งที่ทำได้ยาก ไม่มีที่ไหนเขาทำกัน เพราะต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก และอีกประการหนึ่งเธอต้องการอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมในงานบุญครั้งนี้ เพียงแค่บุญละ 20 บาท ทุกคนก็สามารถทำได้

    นอกจากนี้ ท่านใดที่ร่วมทำบุญแล้ว ก็ให้ส่งชื่อมาที่ Facebook ด.ญ. ปุณยนุช ขจรนิธิพร เล้ง โดยจะส่งชื่อท่านเองหรือชื่อใครก็ได้ในทุกๆชั้นภูมิ ตามจำนวนกองบุญที่ท่านทำ และทีมงานของน้องเล้งก็จะทำรายชื่อของท่านไปจัดพิมพ์ลงในสมุดบุญปกสีทอง ด้วยกระดาษสีทองล้วน เปรียบเหมือนสมุดบันทึกบุญหล่อสมเด็จองค์ปฐมฯที่เป็นเล่มทองคำล้วนในโลกวิญญาณ ในขณะที่สมุดบุญปกสีทองที่น้องเล้งทำนั้นอยู่ในโลกมนุษย์ และสมุดบุญปกสีทองดังกล่าวนี้ จะถูกจัดเก็บไว้ใต้ฐานสมเด็จองค์ปฐมฯ หล่อด้วยโลหะ ขนาดหน้าตัก 10 เมตร สูง 15 เมตร ปิดทอง ประดับเพชร ยอดพระเกศทองคำ นอกจากนี้ ในคราใดที่วัดนาเดื่อ มีงานพิธีสะเดาะเคราะห์ ทางวัดก็จะนำสมุดบุญปกสีทองที่มีชื่อของผู้ร่วมทำบุญดังกล่าว มาเข้าพิธีสะเดาะเคราะห์ด้วยทุกครั้ง

    จากเหตุผลดังกล่าวทั้งหมด ผมจึงตัดสินใจเข้ามาช่วยรณรงค์ประชาสัมพันธ์บอกบุญในครั้งนี้ เพราะคิดว่า การสร้างสมเด็จองค์ปฐมฯ หล่อด้วยโลหะ ขนาดหน้าตัก 10 เมตร สูง 15 เมตร ปิดทอง ประดับเพชร ยอดพระเกศทองคำ ไม่มีที่ใดเขาทำ ก็คงมีที่นี่แห่งเดียว

    จึงอยากให้พุทธภูมิ โพธิสัตว์ ทั้งหลาย มาร่วมในกองบุญ กองกุศลในครั้งนี้ และให้ช่วยกันแชร์ รณรงค์ประชาสัมพันธ์บอกบุญต่อไปยังบริวาร ญาติโยมทั้งหลาย เพราะผมคิดว่าการทำบุญร่วมกัน เหมือนเป็นการสร้างสายบุญผูกโยงสัมพันธ์กัน เปรียบเหมือนกับการที่ได้มาเกิดในสมัยพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นี้ ก็เพราะเคยได้ร่วมทำบุญกับพระองค์ในสมัยที่พระองค์เป็นพระโพธิสัตว์ในอดีตชาติ และการที่พุทธภูมิ โพธิสัตว์ ทำบุญร่วมกันนั้น ถ้าหากมีพุทธภูมิ โพธิสัตว์ ท่านใดสำเร็จก่อน พุทธภูมิท่านอื่นที่ร่วมบุญมา ก็สามารถมาเกิดสร้างบารมีในศาสนาของพระองค์ และมีโอกาสได้รับคำทำนายจากพระองค์

    เพียงแค่กองบุญละ 20 บาท

    1 ท่าน จะทำกี่กองบุญก็ได้

    หรือ 1 ท่าน จะส่งรายชื่อมากี่คนก็ได้ ตามจำนวนบุญ

    ส่งรายชื่อญาติพี่น้อง พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ลุง ป้า น้า อา ลูก หลาน เหลน โหลน สัตว์เลี้ยง เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เทพ เทวดา อินทร์ พรหม มาร ยักษ์ นาค ครุฑ สัตว์นรก เปรต อสูรกาย ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วทั้งหลาย

    โอนเข้าบัญชี ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 021 - 8 - 78604 – 9
    ชื่อบัญชี พระพลัฏฐ์ ฐิตกรณีโย(หลวงพ่ออึ่ง) เจ้าอาวาสวัดนาเดื่อ
    เบอร์มือถือ 090-9635669

    โดยให้ส่งหลักฐานการทำบุญ และส่งรายชื่อมาที่ Facebook ด.ญ. ปุณยนุช ขจรนิธิพร เล้ง

    https://www.facebook.com/profile.php…

    วัดนาเดื่อ และบ้านนาเดื่อ นี้ มีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกับ หลวงพ่อหนุน สุวิชโย (พระครูวิชัยสารคุณ)

    คือ หลวงพ่อหนุน เกิดที่บ้านนาเดื่อ ตำบลนาแก้ว อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร และเคยเป็นเจ้าอาวาสที่วัดนาเดื่อ แห่งนี้ และหลวงพ่อหนุนเคยเรียนกรรมฐานกับหลวงพ่อฤษีลิงดำ (พระราชพรหมยาน) วัดท่าซุง ถือได้ว่าเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อฤษีฯ อีกองค์หนึ่งที่มีคุณวิเศษ

    ปัจจุบันวัดนาเดื่อ มี พระพลัฏฐ์ ฐิตกรณีโย (หลวงพ่ออึ่ง) เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นศิษย์ของหลวงพ่อหนุน สุวิชโย

    Facebook คิดดี พูดดี ทำดี ปรารถนาพุทธภูมิ
    20 มีนาคม 2561
     
  2. Sirius Galaxy

    Sirius Galaxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,132
    ค่าพลัง:
    +2,559
    ส่วนตัวแล้ว ผมเองนั้น ไม่รู้จักวัดนาเดื่อ ไม่รู้จัก หลวงพี่อึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส
    แต่หลวงพ่อหนุนนั้น ก็เคยได้ยินชื่อมาบ้าง แต่พอมาศึกษาหาข้อมูลของหลวงพ่อหนุนแล้ว ท่านไม่ธรรมดา

    ที่ตั้งใจช่วยนี้ ถ้าไม่ใช่น้องเล้ง เป็นผู้นำ ก็คงไม่ได้ช่วย
     
  3. Sirius Galaxy

    Sirius Galaxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,132
    ค่าพลัง:
    +2,559
    พูดถึงการสร้างสมเด็จองค์ปฐมนั้น หลายที่หลายแห่งเขาก็สร้างกัน แต่การที่จะสร้างให้มีขนาดใหญ่ๆ แล้วหล่อด้วยโลหะนั้น หาดูได้น้อยมาก ส่วนมากแล้วจะหล่อด้วยปูนซีเมนต์

    แต่ที่วัดนาเดื่อนี้ นอกจากจะหล่อด้วยโลหะแล้ว ยังปิดทอง ประดับเพชร และยอดพระเกศทองคำอีกด้วย ซึ่งนับว่าทำได้ยาก ไม่รู้ว่าคิดได้อย่างไร ถ้าบุญบารมีไม่มากพอ
     
  4. Sirius Galaxy

    Sirius Galaxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,132
    ค่าพลัง:
    +2,559
    เริ่มแรกที่ช่วยน้องเล้ง ประชาสัมพันธ์งานบุญนี้ ก็ถือว่าได้ทำตามที่ตั้งใจไว้ ตอนนั้นยังไม่คิดอะไร พอหลายวันเข้าเริ่มเกิดปัญญามองเห็น ว่าสิ่งที่ช่วย สิ่งที่ทำอยู่นี้ ช่างยิ่งใหญ่ เป็นสิ่งที่ทำได้ยาก ท้าทาย คือมองเห็นประโยชน์ที่คนทั้งหลายจะได้มาร่วมทำบุญ

    จึงได้ลองเสี่ยงทายบารมี หากแม้นข้าพเจ้าเป็นผู้มีความเที่ยงแท้ ที่จะได้ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ขอให้กิจการงานบุญงานกุศลครั้งนี้จงสำเร็จ ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ ภายใน 1 ปี นับตั้งแต่กาลบัดนี้เป็นต้นไปเทอญ
     
  5. Sirius Galaxy

    Sirius Galaxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,132
    ค่าพลัง:
    +2,559
    คำถาม ทำไม? ต้องร่วมทำบุญที่วัดนาเดื่อด้วย ทำที่วัดอื่นไม่ได้หรือ เพราะเห็นหลายๆที่ เขาก็สร้าง เขาก็หล่อสมเด็จองค์ปฐมฯ กันทั้งนั้น

    ตอบ ใช่ครับ ทำที่วัดไหนก็ได้ครับ ได้บุญเหมือนกัน ซึ่งก็เป็นบุญหล่อสมเด็จองค์ปฐมฯ เหมือนกัน และมีชื่อบันทึกอยู่ในสมุดบุญทองคำในโลกวิญญาณเหมือนกัน เพียงแต่ที่วัดนาเดื่อนี้ เป็นงานที่ยากยิ่ง และท้าทายมาก ตามที่ได้แจกแจงไว้แล้ว ผมจึงได้มารณรงค์ประชาสัมพันธ์ในงานบุญครั้งนี้ นอกจากนี้ ยังมีการพิมพ์รายชื่อผู้ร่วมทำบุญไว้ในสมุดปกสีทอง กระดาษสีทอง ให้คงอยู่ในโลกมนุษย์ ซึ่งเลียนแบบสมุดบุญทองคำล้วนในโลกวิญญาณ

    และการที่จะสร้าง หรือหล่อสมเด็จองค์ปฐมฯ นั้น ไม่ว่าจะสร้าง หรือหล่อ ด้วยวัสดุอะไรก็ตาม ถือว่าดีทั้งนั้น แต่การที่จะสร้างหรือหล่อด้วยโลหะ และองค์พระมีขนาดใหญ่เช่นนี้ ทำได้ยากมากครับ หล่อด้วยโลหะไม่พอ ยังปิดทอง ประดับเพชร และยอดพระเกศทองคำอีกด้วย ไม่รู้คิดได้อย่างไร หรือว่าเทวดามาบอกให้หลวงปู่หนุนสร้าง และหลวงปู่หนุนมาสั่งหลวงพี่อึ่งอีกที
     

แชร์หน้านี้

Loading...