ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟอิเจนในชวาตะวันออกพ่นแก๊สพิษ 30 คน ถูกนำส่งสถานพยาบาล

    1521704627620-960x0.jpg
    จาการ์ตา 22 มี.ค. – เจ้าหน้าที่สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติในอินโดนีเซียรายงานว่า มีประชาชน 30 คนได้รับพิษจากการสูดแก๊สพิษที่ปล่อยออกมาจากปากปล่องภูเขาไฟอิเจนในจังหวัดชวาตะวันออก

    เจ้าหน้าที่สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติกล่าวว่า มีประชาชนราว 200 คนอพยพออกจากหมู่บ้านคาเลียนยาร์ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อค่ำวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้ที่ได้รับแก๊สพิษอาศัยอยู่ในบริเวณเชิงภูเขาไฟ รายงานระบุว่า มีประชาชน 2 คน ถูกส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาล ขณะที่ 17 คนเข้ารับการรักษาตัวที่คลินิก 2 แห่ง และที่เหลือได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ ภูเขาไฟอิเจนมีความสูง 2,444 เมตร และเป็นภูเขาไฟลูกหนึ่งจากจำนวน 124 ลูกที่ยังคงมีการปะทุ ภูเขาไฟอิเจนปะทุครั้งหลังสุดเมื่อปี 2542.- สำนักข่าวไทย

    พายุหิมะกระหน่ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐเป็นลูกที่ 4

    1521687614612-960x0.jpg

    นิวยอร์ก 22 มี.ค. – เกิดพายุหิมะพัดกระหน่ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐเป็นลูกที่ 4 ในรอบ 3 สัปดาห์ ส่งผลให้ต้องยกเลิกเที่ยวบิน ปิดโรงเรียนและที่ทำการรัฐบาลกลาง

    รายงานระบุว่า นครนิวยอร์กมีหิมะตกหนักวัดได้ 7 นิ้วเมื่อค่ำวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า อิทธิพลของพายุหิมะลูกนี้จะทำให้มีหิมะตกมากกว่าเมื่อเดือนเมษายนปี 2458 ที่วัดได้ถึง 10 นิ้วหรือไม่ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐรายงานเตือนอันตรายจากลมกระโชกแรง ไฟฟ้าดับ และต้นไม้ล้มในรัฐนิวยอร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ และรัฐคอนเนตทิคัต นอกจากนี้ ยังมีรายงานเที่ยวบินกว่า 4,400 เที่ยวถูกยกเลิก

    ด้านนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กสั่งการให้บรรดานายจ้างอนุญาตให้ลูกจ้างกลับบ้านเร็วกว่าปกติ เนื่องจากคาดว่าจะมีหิมะตกหนักในช่วงบ่ายตามเวลาท้องถิ่น ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ประกาศภาวะฉุกเฉินและปิดโรงเรียนในเมืองฟิลาเดลเฟีย และที่นครบอสตัน เจ้าหน้าที่สั่งปิดโรงเรียนในวันพฤหัสบดีนี้.- สำนักข่าวไทย

    สภาสหรัฐเร่งหาทางผ่านร่างงบประมาณก่อนถึงเส้นตายศุกร์นี้

    1521716927511-960x0.jpg
    วอชิงตัน 22 มี.ค.- รัฐสภาสหรัฐเร่งหาทางผ่านความเห็นชอบร่างงบประมาณรายจ่ายครั้งใหญ่เพื่อส่งให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามก่อนถึงเส้นตายเที่ยงคืนวันศุกร์นี้ตามเวลาท้องถิ่น

    สส.สหรัฐจะอภิปรายและลงมติร่างงบประมาณฉบับนี้โดยเร็วที่สุดในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น คาดว่าจะถูกคัดค้านจาก สส.สายอนุรักษ์นิยมบางคนที่ไม่เห็นด้วยเพราะเป็นงบประมาณขาดดุลครั้งใหญ่ หากผ่านสภาผู้แทนราษฎร จะต้องส่งต่อไปยังวุฒิสภา คาดว่าจะผ่านได้ง่ายกว่า การผ่านร่างงบประมาณนี้จะยุติการต่อสู้ระหว่างพรรครีพับลิกันและเดโมแครตที่จัดลำดับความสำคัญงบประมาณต่างกัน และทำให้ต้องปิดที่ทำการรัฐบาลหรือชัตดาวน์มาแล้ว 2 ครั้งในปีนี้

    เนื้อหาร่างงบประมาณที่จะใช้จนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ ได้รับการเปิดเผยเย็นวันพุธตามเวลาสหรัฐประกอบด้วยการจัดสรรงบทางทหาร 80,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.5 ล้านล้านบาท) มากที่สุดในรอบ 15 ปี การจัดสรรงบปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน การรับมือกับการถูกรัสเซียแทรกแซงเลือกตั้ง การตรวจสอบประวัติผู้ซื้อปืนและให้งบสนับสนุนโรงเรียนป้องกันเหตุรุนแรงจากปืน แต่ไม่มีงบก่อสร้างกำแพงเม็กซิโกตามที่ประธานาธิบดีทรัมป์ต้องการ มีแต่งบเพิ่มความปลอดภัยพรมแดน.-สำนักข่าวไทย


    ทรัมป์จะประกาศมาตรการลงโทษทางการค้ากับจีนในวันนี้

    1521681193706-960x0.jpg
    วอชิงตัน 22 มี.ค. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐจะประกาศมาตรการคว่ำบาตรทางการค้ากับจีนในวันนี้ เพื่อป้องกันการขโมยทรัพย์สินทางปัญหาของสหรัฐ ซึ่งคาดว่าจะจีนจะตอบโต้มาตรการนี้และก่อให้เกิดความวิตกว่าจะทำให้เกิดสงครามทางการค้าทั่วโลก

    ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามาตรการด้านภาษีของสหรัฐที่ใช้กับจีนในครั้งนี้จะมีขนาดขอบเขตกว้างขวางขนาดไหน แต่นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าของสหรัฐกล่าววานนี้ว่า จะมุ่งเน้นสินค้าด้านเทคโนโลยีชั้นสูงของจีน ซึ่งอาจจะรวมถึงข้อกำหนดที่เข้มงวดในการลงทุนของจีนในสหรัฐ นอกจากนั้น สินค้าประเภทเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายก็จะโดนมาตรการภาษีในครั้งนี้ด้วย เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาวของสหรัฐกล่าวว่า ประธานาธิบดีทรัมป์จะประกาศการเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนในวันพฤหัสบดี เวลา 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ หรือ ตรงกับ 23.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า การประกาศในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากได้มีการสอบสวนการใช้ความพยายามของจีน ซึ่งมีรัฐบาลอยู่เบื้องหลัง ในการบิดเบือนตลาด การกดดันและการขโมยเทคโนโลยีและทรัพย์สินทางปัญญาของสหรัฐ ในขณะที่จีนได้เตือนรัฐบาลของนายทรัมป์ก่อนหน้านี้แล้วมิให้ใช้มาตรการทางภาษีกับจีน โดยเรียกร้องผู้นำสหรัฐมิให้ตัดสินใจกระทำการใด ๆ โดยใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง นายไลท์ไฮเซอร์ยอมรับว่า จีนน่าจะมีมาตรการตอบโต้ภาคการส่งออกสินค้าเกษตรของสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถั่วเหลือง ซึ่งเขากล่าวว่า หากจีนดำเนินการจริง สหรัฐก็จะใช้มาตรการตอบโต้จีนต่อไปอีก แม้เขาจะกล่าวว่า ไม่มีผู้ใดชนะในสงครามทางการค้า ซึ่งเป็นท่าทีซึ่งขัดแย้งกับนายทรัมป์ที่เคยกล่าวว่า สงครามการค้าเป็นสิ่งดีและชนะสงครามได้ง่าย.-สำนักข่าว

    จีนเรียกสหรัฐพวกฝ่าระเบียบการค้าโลกซ้ำซาก

    1521695089566-960x0.jpg

    เซี่ยงไฮ้ 22 มี.ค.- จีนกล่าวหาสหรัฐเป็นพวกละเมิดระเบียบการค้าระหว่างประเทศซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก่อนที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐจะประกาศมาตรการคว่ำบาตรการค้าจีนครั้งใหม่

    เว็บไซต์กระทรวงพาณิชย์จีนยกเรื่องที่องค์การการค้าโลกมีคำตัดสินวานนี้ว่า สหรัฐไม่ปฏิบัติตามอย่างเต็มที่ต่อคำตัดสินปี 2557 ที่ว่าสหรัฐขัดต่อระเบียบองค์การการค้าโลกกรณีเก็บภาษีตอบโต้การอุดหนุนการค้าของจีนในสมัยบารัค โอบามาว่า เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าสหรัฐเป็นฝ่ายละเมิดระเบียบองค์การการค้าโลก ละเมิดมาตรการเยียวยาทางการค้าซ้ำแล้วซ้ำเล่า สร้างความเสียหายร้ายแรงให้แก่ความเป็นธรรมของระบบการค้าโลก และบั่นทอนเสถียรภาพของระบบการค้าพหุภาคี ขอเรียกร้องให้สหรัฐปฏิบัติต่อบริษัทจีนตามระเบียบการค้าโลกที่เป็นธรรมและมีเสถียรภาพ

    ด้านบทบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ไชนาเดลีระบุว่า โลกควรร่วมกันยืนหยัดป้องกันการเกิดสงครามการค้า จีนไม่ใช่ประเทศเดียวที่ตกเป็นเป้าหมาย เพราะดูเหมือนว่าสหรัฐจะไม่เปลี่ยนแปลงแนวทางปกป้องทางการค้า และประวัติศาสตร์ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าการปกป้องทางการค้าจะนำไปสู่สงครามการค้าในที่สุด

    หนังสือพิมพ์วอล์สตรีทเจอร์นัลอ้างแหล่งข่าวว่า จีนเตรียมตอบโต้สหรัฐที่จะเรียกเก็บภาษีจีนสูงสุด 60,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.87 ล้านล้านบาท) ครอบคลุมสินค้าเทคโนโลยี สิ่งทอ และอีกหลายอย่าง รวมทั้งจะจำกัดการลงทุนของจีนในสหรัฐ คาดว่าจีนจะเล่นงานบริษัทที่เป็นฐานเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์ เช่น สินค้าเกษตรส่งออก รวมทั้งโบอิงที่มีจีนเป็นลูกค้าสั่งซื้อเครื่องบินรายใหญ่.- สำนักข่าวไทย

    จีนขึ้นดอกเบี้ยระยะสั้น หลังเฟดขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย

    1521694039312-960x0.jpg

    เซี่ยงไฮ้ 22 มี.ค.- ธนาคารประชาชนจีนซึ่งเป็นธนาคารกลางประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในวันนี้ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย บ่งชี้ว่าจีนยังคงติดตามแนวโน้มตลาดโลกในขณะที่เพิ่มการกวาดล้างความเสี่ยงทางการเงินในประเทศ

    ธนาคารกลางจีนขึ้นอัตราดอกเบี้ยซื้อหลักทรัพย์โดยมีสัญญาจะขายคืน (reverse repo) ระยะ 7 วันที่ใช้ควบคุมสภาพคล่องในระบบการธนาคารร้อยละ 0.05 จาก 2.50 เป็น 2.55 และอัดฉีดเงินเข้าระบบ 10,000 ล้านหยวน (ราว 49,330 ล้านบาท) หลังจากเฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายร้อยละ 0.25 จาก 1.25-1.50 เป็น 1.50-1.75

    การขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางจีนเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์กันอย่างกว้างขวาง และเป็นการตัดสินใจทางการเงินครั้งแรกของนายอี้ กังที่สภาประชาชนแห่งชาติจีนแต่งตั้งเป็นประธานธนาคารกลางเมื่อวันจันทร์ นักวิเคราะห์มองว่า จีนไม่ต้องการให้ส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยของตนเองกับสหรัฐห่างกันมากนัก เพื่อสกัดเงินทุนไหลออกนอกประเทศ ขณะเดียวกันเป็นการส่งสัญญาณเตือนธนาคารและสถาบันการเงินอื่น ๆ ว่ารัฐบาลจะเดินหน้าลดความเสี่ยงในระบบการเงินต่อไปในปีนี้ คาดกันว่าจีนจะขึ้นดอกเบี้ยอีกหลายครั้งตามรอยเฟดที่ตลาดคาดว่าจะขึ้นดอกเบี้ยอย่างน้อย 3 ครั้งในปีนี้ เพื่อเข้มงวดนโยบายการเงิน.- สำนักข่าวไทย


    ตำรวจฟิลิปปินส์สังหารนักค้ายาเสพติด 13 ราย ในวันเดียว

    1521701893918-960x0.jpg
    มะนิลา 22 มี.ค. – ผู้บัญชาการตำรวจฟิลิปปินส์แถลงผลการปราบปรามการค้ายาเสพติดระบุว่า ตำรวจสังหารผู้ต้องสงสัยเป็นนักค้ายาเสพติด 13 ราย และจับกุมอีกกว่า 100 รายในปฏิบัติการกวาดล้างหลายสิบแห่งในจังหวัดทางตอนเหนือของประเทศเมื่อวันพุธ

    รายงานระบุว่า ตำรวจในจังหวัดบูลากันปฏิบัติการล่อซื้อยาเสพติด 60 รายใน 9 เมือง โดยเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ปราบปรามยาเสพติดและอาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ มีผู้ต้องสงสัยถูกสังหารไป 13 รายในขณะที่ตำรวจยิงเพื่อป้องกันตนเอง นอกจากนี้ ยังจับกุมได้อีก 100 ราย ยึดอาวุธปืนได้ 19 กระบอกและยาเสพติดอีก 250 ห่อในปฏิบัติการ 24 ชั่วโมง

    มีรายงานว่า ตำรวจสังหารชาวฟิลิปปินส์ไปแล้วกว่า 4,000 คนในระหว่างการทำสงครามยาเสพติดที่ดำเนินมา 20 เดือน โดยส่วนใหญ่อยู่ในเขตกรุงมะนิลาและจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งบูลากัน และคาบีเต.- สำนักข่าวไทย

    ฮ.นักท่องเที่ยวตกในออสเตรเลีย ตาย 2 เจ็บ 2 ราย

    1521706840962.jpg

    ออสเตรเลีย 22 มี.ค.-เฮลิคอปเตอร์นักท่องเที่ยวตกบริเวณแนวปะการังเกรต แบร์ริเออร์ รีฟ นอกชายฝั่งออสเตรเลีย ทำให้นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันเสียชีวิต 2 คน อีก 2 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

    เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์นักท่องเที่ยวตกบริเวณแนวปะการังเกรต แบร์ริเออร์ รีฟ นอกชายฝั่งออสเตรเลีย ทำให้นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันเสียชีวิต 2 คน เป็นชายวัย 79 ปี และหญิงวัย 65 ปี ส่วนอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยทั้ง 4 คน เป็นคนรู้จักกัน ตำรวจเมืองแมคเคย์ รัฐควีนส์แลนด์ กล่าวว่า จะสอบสวนเหตุการณ์โดยละเอียดและโปร่งใส ขณะที่บริษัท วิทซันเดย์ แอร์เซอร์วิส ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเฮลิคอปเตอร์เช่าเหมา ก็ระงับให้บริการชั่วคราว เพื่อให้ความร่วมมือกับทางการในการสอบสวนหาสาเหตุ.-สำนักข่าวไทย

    หนุ่มสาวอเมริกัน เตรียมเดินขบวนควบคุมปืนทั่วประเทศเสาร์นี้

    1521719742865-960x0.jpg

    วอชิงตัน 22 มี.ค.- คนหนุ่มสาวชาวอเมริกันเตรียมเดินขบวนทั่วประเทศในวันเสาร์นี้ตามเวลาสหรัฐ เรียกร้องให้มีกฎหมายควบคุมปืนที่เข้มงวดมากขึ้น ด้านพรรคเดโมแครตและกลุ่มเป็นกลางจะถือโอกาสนี้ชักชวนคนหนุ่มสาวลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรกในปีนี้

    เหตุสังหารหมู่ 17 ศพที่โรงเรียนมัธยมในรัฐฟลอริดาเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา กระตุ้นให้คนในวัยเรียนเป็นแกนนำเรียกร้องให้เข้มงวดการควบคุมปืน และจะมีการเดินขบวนชื่อ March For Our Lives กว่า 800 ขบวนใน 80 เมืองทั่วประเทศ กลุ่มผู้จัดการลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งที่ไม่แสวงหากำไรหวังว่า จะใช้โอกาสนี้เชิญชวนคนหนุ่มสาวลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งสำหรับการเลือกตั้งกลางสมัยในเดือนพฤศจิกายนนี้ ตั้งเป้าจะได้ไม่ต่ำกว่า 250,000 คน ปีนี้จะมีชาวอเมริกันอายุครบ 18 ปีประมาณ 4 ล้านคน เมื่อรวมกับชาวอเมริกันวัย 19-21 ปีที่ยังไม่เคยลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งมาก่อนก็จะเป็นจำนวนมหาศาล

    ด้านโฆษกคณะกรรมการแห่งชาติพรรคเดโมแครตกล่าวว่า จะต้องช่วยกันทำให้คนหนุ่มสาวที่ออกมาเดินขบวนได้มีส่วนร่วมในการเลือกตั้ง ด้วยการให้พวกเขาลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นครั้งแรกในชีวิตและออกไปใช้สิทธิจริง พรรคเดโมแครตสนับสนุนการเข้มงวดการจำหน่ายปืนที่ใช้จู่โจม การจำหน่ายพานท้ายปืนดัดแปลงให้เป็นปืนอัตโนมัติ การซื้อปืนของเยาวชนและผู้ป่วยทางจิต

    ที่ผ่านมาคนหนุ่มสาวในสหรัฐออกไปเลือกตั้งต่ำมากและลดลงมาตลอดตั้งแต่ปี 2557 ผลสำรวจของรอยเตอร์/อิปซอสเมื่อวันจันทร์พบว่า ผู้ตอบวัย 18-29 ปี ร้อยละ 64 บอกว่าจะไปเลือกตั้งกลางสมัยวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ร้อยละ 27 บอกว่าจะไม่ไป และร้อยละ 9 ไม่แน่ใจหรือไม่ตอบ.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเปิดศูนย์ฝึกต้านก่อการร้ายแห่งที่ 2 ในจอร์แดน

    1521712567480.jpg
    จอร์แดน 22 มี.ค.-สหรัฐเปิดศูนย์ฝึกต่อต้านการก่อการร้ายแห่งที่ 2 ในจอร์แดน เพื่อใช้เป็นสถานที่ฝึกอบรมให้กับหน่วยคอมมานโดของประเทศพันธมิตรในภูมิภาคตะวันออกกลาง

    นายพอล เดวิส ผู้อำนวยการโครงการให้ความช่วยเหลือต่อต้านการก่อการร้ายของกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ระบุวัตถุประสงค์ของโครงการนี้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้นักการทูตและพลเมืองชาวอเมริกันในต่างแดน ทั้งยังมีส่วนในการป้องกันก่อนที่กลุ่มก่อการร้ายจะลงมือในแผ่นดินสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย


    คนงานเปลี่ยนกระจกสะพานจางเจียเจี้ย หลังเกิดฝนตกหนัก

    1521709680879.jpg
    จีน 22 มี.ค.-คนงานเปลี่ยนกระจกบริเวณทางเดินภายในอุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย มณฑลหูหนาน เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เนื่องจากก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก

    คนงานจีนใช้ความระมัดระวังในการเปลี่ยนกระจกบริเวณทางเดินภายในอุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย มณฑลหูหนาน ซึ่งอยู่สูงกว่าพื้นดิน 1,400 เมตร เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว แม้จะต้องเผชิญกับความยากลำบากและเสี่ยงอันตราย เนื่องจากก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก สะพานกระจกที่อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ปี 2554 รองรับนักท่องเที่ยวแล้วกว่า 10 ล้านคน.-สำนักข่าวไทย

    ไต้หวันจำคุกชายใช้ดาบซามูไร ฟันตำรวจรักษาความปลอดภัยนอกทำเนียบ

    1521710924632-960x0.jpg

    ไทเป 22 มี.ค.- ไต้หวันตัดสินจำคุก 7 ปี ชายที่ก่อเหตุใช้ดาบซามูไรฟันตำรวจรักษาความปลอดภัยด้านนอกทำเนียบประธานาธิบดีไต้หวันเมื่อปีที่แล้วในข้อหาพยายามฆ่า

    นายลู่ ชุน-อี้ ทำร้ายตำรวจรักษาความปลอดภัยที่พยายามเข้าขัดขวางไม่ให้เขาบุกเข้าไปยังทำเนียบประธานาธิบดี โดยเขาใช้ดาบฟันไปที่คอ หน้า และมือ และถูกรวบตัวไว้ได้เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมปีที่แล้ว นายลู่อ้างว่า เขาต้องการนำธงชาติจีนเข้าไปในทำเนียบประธานาธิบดี พร้อมกับจดหมายที่เขียนด้วยลายมือขู่ที่จะตัดศีรษะประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน และแสดงความหวังว่าจีนจะสามารถทำให้ไต้หวันกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของจีนอีกครั้ง อัยการระบุว่า นายลู่พยายามที่จะทำให้เห็นว่าตนเองเป็นผู้เสียสละและไม่ได้สำนักผิดต่อการกระทำของตนเองแต่อย่างใด ทั้งนี้ เขาปฏิเสธว่าไม่ได้พยายามที่จะฆ่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแต่อย่างใด รายงานระบุว่า นายลู่ วัย 51 ปี ขโมยดาบซามูไรมาจากพิพิธภัณฑ์ทหาร อย่างไรก็ตาม เขาสามารถอุทธรณ์คำตัดสินของศาล .- สำนักข่าวไทย


    มัลดีฟส์ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว

    1521709857939-960x0.jpg
    มาเล 22 มี.ค.- ประธานาธิบดีอับดุลลา ยามีนของมัลดีฟส์ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้วในวันนี้ หลังจากประกาศใช้มานาน 45 วัน

    ประธานาธิบดียามีนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเวลา 15 วันตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ และขยายต่ออีก 30 วันโดยได้รับความเห็นชอบจากรัฐสภาแม้ว่าฝ่ายค้านคัดค้าน ทำเนียบประธานาธิบดีมัลดีฟส์แถลงว่า แม้ยังมีภัยคุกคามต่อความมั่นคงแห่งชาติหลงเหลืออยู่เล็กน้อย ประธานาธิบดีตัดสินใจยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากประเทศสามารถเดินหน้าต่อโดยไม่เกิดความสูญเสียขึ้นอีก และเป็นไปตามคำแนะนำของหน่วยงานความมั่นคง รวมทั้งเพื่อส่งเสริมสภาวะปกติของประเทศ

    องค์การนิรโทษกรรมสากลออกแถลงการณ์เมื่อเดือนก่อนตำหนิรัฐบาลมัลดีฟส์ว่า ใช้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นใบอนุญาตให้ดำเนินการกดขี่โดยมุ่งเป้าหมายไปที่สมาชิกภาคประชาสังคม ผู้พิพากษา และปรปักษ์ทางการเมือง ซึ่งหมายถึงการที่ทางการมัลดีฟส์จับกุมอดีตประธานาธิบดีเมามูน อับดุล กายูม ประธานศาลฎีกา ผู้พิพากษาและเจ้าหน้าที่ศาลฎีกาข้อหาพยายามล้มล้างรัฐบาล.- สำนักข่าวไทย

    ตรวจสอบสถานที่วางยาสายลับชาวรัสเซีย

    1521699869965.png

    อังกฤษ 22 มี.ค.-เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสถานที่ต่างๆ ที่อดีตสายลับชาวรัสเซียและลูกสาวเดินทางไปก่อนที่ทั้งคู่จะถูกวางยาพิษในเมืองซอลส์บรีย์ ของอังกฤษ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

    เจ้าหน้าที่จากองค์การห้ามอาวุธเคมีหรือโอพีซีดับเบิลยู เข้าตรวจสอบสถานที่ต่างๆ ที่นายเซอร์เกย์ สกรีพาล อดีตสายลับสองหน้าชาวรัสเซียและลูกสาวเคยเดินทางไปก่อนที่ทั้งคู่จะถูกวางยาพิษด้วยสารทำลายประสาทจนหมดสติในเมืองซอลส์บรีย์เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงขณะนี้ทั้งสองยังต้องพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลโดยอาการยังคงวิกฤติ

    ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียกล่าวว่ารัสเซียจะไม่ยอมรับผลการสอบสวนของโอพีซีดับเบิ้ลยูที่มุ่งประเด็นไปที่การพยายามฆ่า ทั้งนี้อังกฤษเชื่อว่ารัสเซียอยู่เบื้องหลังการวางยาพิษนายสกรีพาลและลูกสาวเนื่องจากสารพิษนอวิช็อคที่ใช้ก่อเหตุเป็นสารที่กองทัพโซเวียตพัฒนาขึ้นขณะที่นายบอริส จอห์นสัน รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษกล่าวว่า วันเวลาในการก่อเหตุอาจจะเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีรัสเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินได้รับชัยชนะตามคาด ด้านโอพีซีดับเบิลยูระบุว่าอาจจะต้องใช้เวลาอีกราว 3 สัปดาห์ ในการตรวจวิเคราะห์สารเคมีที่ใช่ก่อเหตุในครั้งนี้ .-สำนักข่าวไทย


    ประธานาธิบดีเปรูลาออก ก่อนถูกลงมติถอดถอนจากตำแหน่ง

    1521689957393-960x0.jpg
    ลิมา 22 มี.ค.- ประธานาธิบดีเปโดร ปาโบล คูชินสกี ของเปรูประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่น ก่อนจะถูกสภาลงมติถอดถอนจากตำแหน่งในวันนี้ตามที่ถูกกล่าวหาว่าซื้อเสียงเพื่อไม่ให้ถูกถอดถอน ยุติเหตุวุ่นวายทางการเมืองที่ยืดเยื้อมาหลายเดือน

    นายคูชินสกีวัย 79 ปี บันทึกเทปไว้ออกอากาศว่า เขาทำงานตลอด 60 ปีที่ผ่านมาด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างเต็มที่ แต่ฝ่ายค้านพยายามทำให้เขาถูกมองว่าเป็นคนทุจริต อย่างไรก็ดี เขาคิดว่าการลาออกจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับประเทศ เพราะไม่ต้องการเป็นอุปสรรคให้แก่การสร้างเอกภาพและความสมานฉันท์ของประเทศ พร้อมกับรับปากว่าจะถ่ายโอนอำนาจอย่างเรียบร้อยและเป็นไปตามรัฐธรรมนูญเพื่อยุติบรรยากาศปรปักษ์ทางการเมืองที่ทำให้ไม่สามารถบริหารประเทศได้ นายคูชินสกีซึ่งชนะเลือกตั้งเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนกรกฎาคม 2559 ยืนกรานว่าไม่ได้ทำผิดและโทษฝ่ายค้านที่ครองเสียงข้างมากในสภาว่าทำให้ไม่สามารถอยู่ในตำแหน่งจนครบวาระ 5 ปี

    ด้านสมาชิกรัฐสภาเปรูยอมรับการลาออกของนายคูชินสกี และยกเลิกการลงมติถอดถอนจากตำแหน่งในวันนี้โทษฐานไม่มีความเหมาะสมทางศีลธรรม ประธานรัฐสภาเผยว่า นายมาร์ติน วิซการา รองประธานาธิบดีวัย 55 ปี จะสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีในวันศุกร์นี้ ขณะที่ทำเนียบขาวแถลงว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะไปร่วมประชุมสุดยอดอเมริกาครั้งที่ 8 ที่กรุงลิมาของเปรูในเดือนหน้าตามเดิมแม้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

    ป็อปปูลาร์ฟอร์ซซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านทรงอิทธิพลที่สุดในเปรูพยายามจะอภิปรายถอดถอนนายคูชินสกีตั้งแต่เดือนธันวาคม หลังเปิดโปงว่าบริษัทของเขารับเงินจากโอเดเบรชต์ กลุ่มบริษัทใหญ่ของบราซิลในช่วงที่เขาเป็นรัฐมนตรีเศรษฐกิจและการคลังปี 2547-2548 แต่นายคูชินสกีรอดมาได้เพราะบุตรชายของนายอัลแบร์โต ฟูจิโมริ อดีตประธานาธิบดีช่วยไว้ในสภา หลังจากนั้นสามวันเขาก็ประกาศอภัยโทษนายฟูจิโมริ ทำให้ถูกมองว่าเป็นการตอบแทน และจุดกระแสประท้วงทั่วประเทศ ป็อบปูลาร์ฟอร์ซไม่ละความพยายามและได้เปิดเผยทั้งเทปเสียงและคลิปเปิดโปงว่าพันธมิตรของนายคูชินสกีเสนอให้สัมปทานงานโยธาแก่สมาชิกสภาแลกกับการไม่ลงมติถอดถอนเขา นายคูชินสกีโต้ว่าเป็นการตัดต่อเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รวบแล้ว! คนขับรถบัสแหกโค้งโคราช ดับ 18 ศพ พบมีสารเสพติด

    698301-1-780x405.jpg

    ผู้การโคราช ระบุ รวบตัวโชเฟอร์ตีนผี 18 ศพ เบื้องต้น พบสารเสพติดในร่างกาย จ่อตั้งหาข้อหนัก - คุมตัวสอบ

    พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุดมทรัพย์สามารถควบคุมตัวคนขับรถทัวร์ ที่ประสบอุบัติเหตุเบรคแตก พุ่งข้ามเกาะกลางถนนชนต้นไม้ บนถ.304 เขตอ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จมีมีผู้เสียชีวิต 18 ศพ ได้แล้ว คุมตัวไปสอบสวนที่สภ.อุดมทรัพย์ โดยเบื้องต้น คนขับให้การรับสารภาพ บอกว่าขณะเกิดเหตุคุมรถไม่ได้เนื่องจากเบรคแตกจากการตรวจร่างกายเบื้องต้น พบสารเสพติดในร่างกาย จึงต้องทำการตรวจให้ละเอียดอีกครั้งว่าเป็นสารเสพติดชนิดใด

    ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน เตรียมตั้งหลายข้อหา เช่นข้อหา ขับรถประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมีสารเสพติดในร่างกาย ขณะที่ นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผย ถึงกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยว จาก ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หมายเลขทะเบียน 30-0161 กาฬสินธุ์ ไปท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี กำลังเดินทางกลับ เสียหลักข้ามเกาะกลางถนน ชนเพิงพักของชาวบ้านข้างทาง ทำให้พลิกคว่ำ บริเวณทางหลวงหมายเลข 304 ตอน วังน้ำเขียว-ดอนขวาง ช่วง กม. 242+00 ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 18 ราย และผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมากนั้น

    ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว ได้ควบคุมตัว นายกฤษณะ อายุ 45 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ คนขับรถทัวร์โดยสารคันดังกล่าวได้แล้ว ในสภาพอิดโรยและได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลและสอบสวนก่อนตั้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

    สำหรับนายกฤษณะ มีใบอนุญาตขับรถ ชนิด ท.2 เลขที่ 584/42 หมดอายุ 26 เมษายน 2562 จากการตรวจวัดความเร็วด้วยระบบสัญญาณจีพีเอส ครั้งล่าสุดที่กรมการขนส่งทางบกสามารถตรวจวัดได้คือ พบใช้ความเร็ว 83 กม.ต่อชั่วโมง ถือว่าเร็วเกินไป ซึ่งจุดที่เกิดเหตุบริเวณถนนสาย 304 มีทางโค้งและลาดชันเป็นทางยาว หลังจากนี้กรมการขนส่งทางบก จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามผลคดีอย่างใกล้ชิด และเรียกผู้ประกอบการขนส่งและผู้ขับรถมาชี้แจงข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการฝ่าฝืนหรือละเลยไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัยจะได้พิจารณาลงโทษขั้นสูงสุดในทุกกรณีความผิด รวมไปถึงการเพิกถอนใบอนุญาตด้วย

    นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วนที่สุด และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บาดเจ็บ รวมถึงการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิต กลับภูมิลำเนาที่จังหวัดกาฬสินธุ์

    ด้านสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดนครราชสีมา แจ้งว่าสามารถให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้ โดยรถโดยสารได้ทำประกันภัยกับบริษัท อาคเนย์ ประกันภัย ซึ่งจะชดเชยให้กับผู้เสียชีวิต

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561


    กาฬสินธุ์ระดมโลงเย็น-แพทย์ ช่วยญาติเหยื่อ 18 ศพ

    IMG_1928-1-768x511.jpg

    ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ ระดมโลงเย็นช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถทัวร์ที่โคราช พร้อมจัดทีมแพทย์เข้ามาบำบัดฟื้นฟูสภาพจิตใจญาติ

    นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เรียกประชุม ผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานขนส่งจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ และ นายกเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ เพื่อเตรียมรับศพ และเตรียมเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บตามกฎหมายอย่างเต็มที่

    นายไกรสร กล่าวว่า ถือเป็นอุบัติเหตุที่รุนแรงที่สุดเท่าที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ประสบมาเบื้องต้นจะให้ทุกฝ่ายนำมาตรการฉุกเฉินมาใช้ ซึ่งในส่วนของ สำนักงานคระกรรมการส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้นำการบริการเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายด้วยการตั้งโต๊ะรับเอกสารที่สำนักงานเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ ให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในทุกกรณีต้องได้รับการชดเชยตามกฎหมาย แต่เหตุเฉพาะหน้าในวันนี้ทุกฝ่ายที่เป็นเจ้าภาพโดยเฉพาะ สำนักงานเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ จะต้องจัดเตรียมหาโลงเย็นไว้บริการให้ครบตามจำนวน ในส่วนของญาติผู้เสียหายนั้น ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ จะต้องนำทีมแพทย์เข้ามาบำบัดฟื้นฟูสภาพจิตใจทั้งญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บที่ต้องเดินทางกลับมารักษาตัวที่จังหวัดกาฬสินธุ์

    “แผนการรับมือศพผู้เสียชีวิตขณะนี้ ได้รับการประสานจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ทีมกู้ภัย จะนำศพมาส่งก่อนจำนวน 17 ศพ เนื่องจากสามารถยืนยันตัวบุคคลได้ เว้นแต่ 1 ศพ ซึ่งเป็นหญิงไม่ทราบชื่อจะต้องส่งพิสูจน์อีกครั้งว่าเป็นใคร ส่วนศพจะนำมารวมไว้เป็น 2 จุด คือ 1.วัดดงพยอม 2.วัดป่าพุทธมงคล อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ในช่วงบ่ายวันนี้ ศพจำนวน 17 ศพ ที่มีชื่อ จะถูกส่งมายังจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ส่วน หญิงไทยไม่ทราบชื่อจะส่งต่อสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อพิสูจน์ว่าผู้ตายเป็นใครต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561


    ป.ป.ท.ตรวจงบชาวเขาเชียงใหม่ 67 ล้านบาท พบส่อโกงอีก

    3-99.jpg

    ป.ป.ท. ตรวจเงินชาวเขาเชียงใหม่งบ 67 ล้าน พบพิรุธอื้อ กลุ่มชาติพันธุ์มีรายชื่อแต่ไม่เคยสัมผัสเงินเลย

    พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พร้อมด้วยพ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. ร่วมลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)ตรวจสอบการใช้จ่ายเงินงบประมาณประเภทเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ ของศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดเชียงใหม่ งบปี 2560 จำนวน 67 ล้านบาท พล.ต.อ.จรัมพร เปิดเผยว่า จากข้อมูล ป.ป.ท. สอบถามชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลกึ๊ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ปรากฏรายชื่อผู้รับเงินสงเคราะห์ 36 ราย เป็นบุคคลกลุ่มชาติพันธุ์ 31 ราย สัญชาติไทย 5 ราย โดยชาวบ้านสัญชาติไทย ทั้ง 5 ราย ไม่เคยได้รับเงินสงเคราะห์ และกลุ่มชาติพันธุ์ 18 ราย ไม่ได้รับเงินสงเคราะห์เช่นกัน นอกจากนี้ ชาวบ้านหมู่ที่ 8 จำนวน 36 ราย ซึ่งมีชื่อกำนันตำบลกึ๊ดช้าง เป็นผู้ได้รับเงินสงเคราะห์ด้วย แต่เมื่อถามกำนัน ได้ยืนยันว่า ตนเอง และลูกบ้านไม่เคยได้รับเงินสงเคราะห์ดังกล่าวเลย

    จากนั้น ชุดปฏิบัติการจากสำนักงาน ป.ป.ท. ร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ท. เขต 5 ได้สอบถ้อยคำหัวหน้าเขต อำเภอแม่ริม แม่แตง และเชียงดาว ที่ปรากฏลายมือชื่อปรากฏว่า เป็นผู้รับมอบเงินอุดหนุนมาจากศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดเชียงใหม่ ทางหัวหน้าเขตทั้ง 3 เขต ระบุว่า ไม่เคยได้รับเงินดังกล่าวแต่อย่างใด

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561


    เจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ให้สุนัขหญิงใจบุญสงขลา

    IMG_20180322_103600-780x405.jpg

    เจ้าหน้าที่เข้าฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับฝูงสุนัขจรจัดของหญิงใจบุญสงขลา

    สถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าที่ จ.สงขลา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งลงพื้นที่ฉีดซีนให้กับสุนัขจรจัดและสัตว์เลี้ยงของประชาชน โดยในวันนี้นายสัตวแพทย์วีรชัย วิโรจน์แสงอรุณ ปศุสัตว์เขต 9 พร้อมด้วยนายแพทย์กิติกรณ์ เจนไพบูลย์ ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครหาดใหญ่ ได้เข้าฉีดวัคซีนป้องกันโรคสุนัขบ้าให้กับฝูงสุนัขจรจัดของ นางผ่องพรรณ ตรีประลำ อายุ 59 ปี หรือป้าแมว ที่เลี้ยงไว้ จำนวน 40 ตัว บริเวณด้านหลังสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่แห่งที่2หรือคิวรถตู้ตลาดเกษตร ซึ่งทุกตัวยังไม่ได้ฉีดวัคซีนและอยู่ในภาวะเสี่ยงที่อาจติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้มีการกั้นสถานที่เลี้ยงสุนัขจรจรเหล่านี้โดยมีรั้วรอบขอบชิดและให้อยู่เฉพาะภายในคอกไม่ให้ออกมาเพ่นพ่านบริเวณสถานีขนส่งเพื่อความปลอดภัย สำหรับ นางผ่องพรรณ นั้นได้เลี้ยงดูสุนัขจรจัด และแมวจรจัดในเมืองหาดใหญ่นับ 100 ตัว มานานกว่า 8 ปี โดยใช้เงินส่วนตัวจากอาชีพรับจ้างทั่วไปและผู้ใจบุญที่ช่วยบริจาคนำมาเลี้ยงสุนัขจรจัดเหล่านี้ซึ่งมีคนนำมาเลี้ยงไว้


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561


    สธ.เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน เตือนประชาชนระวังอันตราย

    10-77.jpg

    กระทรวงสาธารณสุข เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน เตือน ประชาชนให้ระวังอันตราย

    แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนสถานการณพายุฤดูร้อนที่กำลังจะเกิดขึ้นทางตอนบนของประเทศไทย บริเวณภาคเหนือ อีสาน ตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในระหว่างวันที่ 20 – 23 มีนาคม 2561 โดยกระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมมาตรการดูแลและช่วยเหลือประชาชน

    อย่างไรก็ตาม ได้กำชับโรงพยาบาลในพื้นที่ดังกล่าว เฝ้าระวังละติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสำรวจความแข็งแรงของตัวอาคาร พร้อมซ่อมแซมให้มีความปลอดภัย จัดเตรียมระบบไฟสำรอง รวมทั้งเตรียมแผนสำรองการทำงานในภาวะฉุกเฉิน แผนการจัดบริการนอกสถานที่ แผนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและประสานกับโงพยาบาลข้างเคียงร่วมจัดบริการ กรณีอาคารบริการหรือสาธารณูปโภคได้รับความเสียหาย

    นอกจากนี้ ได้ประชาสัมพันธ์เตือนประชาชนป้องกันอันตรายจากพายุ ฝน ลมแรง และฟ้าผ่า ขอให้อยู่ภายในบ้านที่มั่นคงแข็งแรง หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ หรือเข้าใกล้สิ่งก่อสร้างที่อาจจะเป็นอันตราย และขอให้ดูแลความอบอุ่นของร่างกาย โดยเฉพาะ เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยเรื้อรัง ซึ่งมีโอกาสป่วยเป็นไข้หวัดจากสภาพอากาศที่แปรปรวนได้ง่าย หากบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน โทรแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่หมายเลข 1669 ตลอด 24 ชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

    เตือน ฉบับที่ 14 พายุฤดูร้อนถล่มหลายภาค

    7-56.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ฉ.14 "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 23 มีนาคม 2561

    ในช่วงวันที่ 21-23 มีนาคม 2561 ประเทศไทยตอนบนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน และฟ้าผ่าที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย โดยจะมีผลกระทบดังนี้ ในช่วงวันที่ 21 มีนาคม 2561

    ภาคเหนือ: จังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา อุบลราชธานี ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ และสุรินทร์

    ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

    ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา

    รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

    ในช่วงวันที่ 22-23 มีนาคม 2561

    ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์

    ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

    ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

    ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช

    ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และทะเลจีนใต้แล้ว

    คาดจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคกลางในคืนนี้ (21 มี.ค. 61) ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

    จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

    ประกาศ ณ วันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 17.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 23.00 น.

    (ลงชื่อ) วันชัย ศักดิ์อุดมไชย
    (นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย)
    อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561


    ที่มา www.innnews.co.th
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ช็อค ประธานาธิบดีพม่าลาออก พิษโรฮิงญา


    เผยแพร่เมื่อ 21 มี.ค. 2018
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เพลิงไหม้อะพาร์ตเมนต์ในเวียดนาม เสียชีวิต 13 ราย

    1521775504020-960x0.jpg
    ฮานอย 23 มี.ค. – เพลิงไหม้อาคารสูงที่เป็นห้องอยู่อาศัย หรือ อะพาร์ตเมนต์ ในนครโฮจิมินห์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านการพาณิชย์ที่อยู่ทางใต้ของเวียดนามเมื่อตอนเช้าวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 รายและบาดเจ็บอีกหลายคน

    เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เพลิงไหม้ที่คารินา พลาซา ซึ่งเป็นอาคารสูง เกิดขึ้นเมื่อช่วงราวเที่ยงคืนที่บริเวณชั้นด้านล่างของอาคารก่อนที่จะลุกลามขึ้นไปยังชั้นสูง ๆ ผู้เคราะห์ร้ายหลายคนเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจในขณะที่พวกเขาพยายามวิ่งหนีไฟไปยังชั้นสูง ๆ ของอาคาร เจ้าหน้าที่กล่าวว่า พบศพผู้เสียชีวิตแล้วในขณะนี้ 13 รายและมีอีกสิบกว่าคนที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเพลิงไหม้ครั้งนี้มีสาเหตุจากอะไร ในขณะเดียวกันเว็บไซต์ข่าวของเวียดนามพลัส ของทางการเวียดนาม รายงานว่า เพลิงไหม้เริ่มต้นขึ้นที่บริเวณที่จอดรถชั้นใต้ดินของอาคารซึ่งอยู่ติดกับกลุ่มอาคารอะพาร์ตเมนต์ ที่เป็นห้องพักอาศัย เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟได้เมื่อตอนรุ่งเช้าวันนี้ สำหรับกลุ่มอาคารอะพาร์ตเมนต์ดังกล่าวประกอบด้วยหลายอาคาร ที่มีความสูงระหว่าง 15-22 ชั้น สร้างขึ้นเมื่อ 6 ปีก่อน ในเขตที่พักอาศัยในนครโฮจิมินห์ เมืองใหญ่ที่สุดของเวียดนาม เพลิงไหม้ครั้งนี้ นับว่ารุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2016 ที่เกิดเพลิงไหม้ที่บาร์คาราโอเกะ ในกรุงฮานอย ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน.-สำนักข่าวไทย

    พบวาฬกว่า 130 ตัว ตายเกยตื้นในออสเตรเลีย


    1521788681900-960x0.jpg
    เพิร์ท 23 มี.ค. – วาฬนำร่องครีบสั้นอย่างน้อย 135 ตัว ตายเกยตื้นบริเวณชายหาดของออสเตรเลียในวันนี้ หน่วยกู้ภัยต้องเร่งให้ความช่วยเหลือวาฬที่เหลือกลับลงสู่ทะเล

    รายงานระบุว่า เมื่อเช้าตรู่วันนี้ชาวประมงเห็นวาฬราว 150 ตัว ขึ้นมาเกยตื้นที่ชายหาดอ่าวฮาเมลิน ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเพิร์ทไปทางใต้ 315 กิโลเมตร และเกรงว่า ซากวาฬจะดึงดูดให้ฝูงฉลามเข้ามาในบริเวณดังกล่าว หน่วยงานพิทักษ์สัตว์ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปยังจุดเกิดเหตุและประเมินดูสภาพวาฬที่เหลืออีก 15 ตัว ที่ยังมีชีวิต เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ความแข็งแรงของวาฬ กระแสลมและสภาพอากาศจะมีผลต่อการช่วยเหลือวาฬที่เหลือลงสู่ทะเล ทั้งนี้ ชายหาดฮาเมลินถูกสั่งปิดแล้วและมีการออกคำเตือนอันตรายจากฉลามในบริเวณดังกล่าว

    อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ทำให้วาฬจำนวนมากขึ้นมาเกยตื้นชายหาดยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่มีหลายทฤษฎีที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมทั้งรูปร่างของชายหาด การส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือจากวาฬตัวอื่นหรือจากกลุ่ม .- สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลียเตือนประชาชน เตรียมรับมือไซโคลนกำลังแรงลูกที่สอง

    1521774545857-960x0.png

    แคนเบอร์รา 23 มี.ค. – ประชาชนในพื้นที่ทางตอนเหนือของออสเตรเลียได้รับคำเตือนให้ระมัดระวังอันตรายจากพายุไซโคลนกำลังแรงระดับ 3 ที่คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งในสุดสัปดาห์นี้

    พายุไซโคลนนอราก่อตัวขึ้นในบริเวณทะเลอาราฟูราที่อยู่ระหว่างดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีของออสเตรเลียและปาปัวนิวกินีเมื่อเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น และคาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นในวันเสาร์นี้ สำนักอุตุนิยมวิทยาออกคำเตือนประชาชนบริเวณชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงของรัฐควีนสแลนด์และทางตะวันออกเฉียงเหนือของดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี หากพายุพัดขึ้นฝั่งในวันเสาร์นี้ ก็จะเป็นพายุลูกที่สองในรอบสัปดาห์หลังจากพายุไซโคลนมาร์คัสพัดกระหน่ำสร้างความเสียหายในดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี นับเป็นพายุกำลังแรงที่สุดที่พัดกระหน่ำเมืองดาร์วินในรอบ 30 ปี

    อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศยังไม่สามารถคาดการณ์เส้นทางพายุ โดยอาจพัดขึ้นฝั่งรัฐควีนสแลนด์ หรือดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี แต่คาดว่า พื้นที่ทั้งสองจะได้รับผลกระทบในเย็นวันนี้ .- สำนักข่าวไทย


    ประท้วงในแคลิฟอร์เนีย หลังเห็นคลิปตำรวจยิงคนดำตาย

    1521781657655-960x0.jpg

    แซคราเมนโต 23 มี.ค.- มีผู้ชุมนุมกว่า 200 คนในเมืองแซคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ ประณามเหตุตำรวจยิงชายผิวดำเสียชีวิต หลังจากตำรวจเปิดเผยคลิปจากกล้องติดตัวตำรวจ อย่างไรก็ดี การชุมนุมเป็นไปอย่างเรียบร้อย

    กลุ่มแบล็คไลฟ์สแมตเตอร์เป็นแกนนำจัดการเดินขบวนไปปิดถนนสายล่องใต้ทุกเลนบนทางหลวงระหว่างรัฐหมายเลข 5 ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนนานชั่วโมง ก่อนเคลื่อนขบวนต่อไปยังอาคารรัฐสภาของรัฐและรวมตัวกันหน้าสนามบาสเก็ตบอล กั้นไม่ให้คนเข้าไปชมการแข่งขัน การเดินขบวนเกิดขึ้นหลังจากตำรวจเปิดเผยคลิปเมื่อวันพุธ เป็นภาพจากกล้องติดตัวตำรวจสองนายขณะกระหน่ำยิงปืน 20 นัดใส่นายสตีฟอน คลาร์ก ชายผิวดำวัย 22 ปี ที่ถือวัตถุบางอย่างและทราบในภายหลังว่าเป็นโทรศัพท์มือถือ เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ และคลิปถูกส่งต่อทางอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว

    นายกเทศมนตรีเมืองแซคราเมนโตแถลงข่าวว่า เป็นคลิปที่น่าตกใจอย่างยิ่งที่เห็นคนหนุ่มชาวแซคราเมนโตเสียชีวิต และยิ่งน่าสะเทือนใจเมื่อทราบว่าเขามีลูกเล็ก 2 คน ด้านตำรวจชี้แจงว่า ได้รับแจ้งว่ามีคนทุบกระจกหน้าต่างรถในย่านที่พักอาศัย เมื่อไปถึงพบรถเสียหาย 3 คัน ขณะที่เจ้าหน้าที่บนเฮลิคอปเตอร์เห็นชายต้องสงสัยกำลังทุบกระจกประตูบ้านแล้วกระโดดเข้าไปที่สนามบ้านถัดไป ภาพจากกล้องติดตัวตำรวจเห็นตำรวจสองนายสาดไฟฉายไล่ตามชายต้องสงสัยท่ามกลางความมืด พร้อมกับตะโกนให้เขาเผยให้เห็นมือและปืน ตำรวจเผยว่า ชายคนนั้นเดินเข้าหาในลักษณะที่ยืดแขนไปด้านข้าง ในมือถือวัตถุบางอย่าง ทำให้ตำรวจเข้าใจผิดว่าเป็นปืนจึงกระหน่ำยิง ตำรวจทั้งสองนายรอกำลังเสริมอยู่ราว 5 นาทีจึงเข้าไปตรวจในระยะประชิดและให้การช่วยเหลือ.- สำนักข่าวไทย


    กองทัพเรือจีน เผยเตรียมซ้อมรบในทะเลจีนใต้

    1521791190381-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 23 มี.ค. – หนังสือพิมพ์ของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนรายงานว่า กองทัพเรือจีนจะจัดซ้อมรบในทะเลจีนใต้ โดยระบุว่าเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมรบประจำปีตามปกติ

    รายงานระบุเพียงว่า การซ้อมรบจะมีขึ้นในเร็วๆนี้ แต่ไม่ได้ระบุกำหนดเวลา สถานที่หรือรายละเอียดเกี่ยวเรือที่จะเข้าร่วมในการฝึกซ้อมครั้งนี้ ระบุเพียงว่า เป็นการฝึกซ้อมที่มีขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงการฝึกซ้อมของกองทัพ ไม่ได้พุ่งเป้าไปยังประเทศหรือเป้าหมายใด กองทัพเรือและกองทัพอากาศจีนมักซ้อมรบในบริเวณทะเลจีนใต้อยู่บ่อยครั้ง ที่ซึ่งรัฐบาลกำลังสร้างเกาะและทางวิ่งเครื่องบิน รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ จีนอ้างกรรมสิทธิ์พื้นที่ส่วนใหญ่บริเวณทะเลจีนใต้ ซึ่งเป็นเส้นทางการค้าและแหล่งทรัพยากรสำคัญ เช่นเดียวกับบรูไน มาเลเซีย ไต้หวัน เวียดนาม และฟิลิปปินส์ที่ก็อ้างกรรมสิทธิ์ในพื้นที่ดังกล่าวเช่นกัน จีนมักบอกปัดเสียงวิพากษ์วิจารณ์โดยระบุว่า เป็นดินแดนของจีนที่สามารถทำอะไรก็ได้ที่ต้องการ

    ในสัปดาห์นี้กระทรวงกลาโหมไต้หวันเพิ่งออกแถลงการณ์เรื่องที่เรือบรรทุกเครื่องบินของจีนแล่นผ่านช่องแคบไต้หวันมุ่งหน้าไปยังทะเลจีนใต้ ซึ่งไต้หวันเชื่อว่าจะเป็นการซ้อมรบ.- สำนักข่าวไทย

    สงครามการค้าจีน-สหรัฐฯ

    1521785184750.png
    จีน 23 มี.ค.-จีนเรียกร้องให้สหรัฐฯยกเลิกแผนการเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดสงครามการค้า แต่หากสหรัฐฯไม่ทำตามข้อเรียกร้องจีนก็พร้อมจะตอบโต้


    กระทรวงพานิชย์จีนออกแถลงการณ์ระบุว่าจีนไม่ต้องการให้เกิดสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ และหวังว่าสหรัฐฯจะยอมยกเลิกแผนการเพิ่มภาษีนำเข้าจากจีนราว 1,300 รายการ คิดเป็นมูลค่าราว 60,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 190,000 ล้านบาท ซึ่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ลงนามบังคับใช้มาตรการดังกล่าวไปเมื่อคืนนี้ ทรัมป์ให้เหตุผลที่ต้องใช้มาตรการกำแพงภาษีกับจีนว่าเป็นการตอบโต้การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของสหรัฐฯ และการถูกจีนบังคับให้ถ่ายโอนเทคโนโลยีให้กับบริษัทของจีน

    อย่างไรก็ตามแม้จีนจะระบุว่า ไม่ต้องการให้เกิดสงครามการค้าขึ้น แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จีนก็ไม่เกรงกลัว ซึ่งล่าสุดกระทรวงพานิชย์จีนมีแผนจะเปิดเผยแผนการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐฯ 15-25 เปอร์เซ็นต์ เป็นมูลค่า 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 96,000 ล้านบาท เพื่อตอบโต้สหรัฐฯ และว่าจีนจะดำเนินการตามกฎหมายภายใต้กรอบขององค์การการค้าโลก เพื่อรักษาเสถียรภาพของระเบียบการค้าโลกเอาไว้ แต่ก็ยังหวังว่าปัญหานี้น่าจะแก้ไขได้ด้วยการเจรจากัน ประเด็นการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ สร้างความกังวลให้กับนักลงทุนที่ต่างพากันเทขายหุ้นส่งผลให้ดัชนีตลาดหุ้นสำคัญทั่วเอเชียเช้าวันนี้ดิ่งลงถ้วนหน้า.-สำนักข่าวไทย


    ตลาดหุ้นญี่ปุ่นร่วงหนัก 974.13 จุด นักลงทุนหวั่นสงครามการค้าจีน-สหรัฐ

    1521793290780-960x0.jpg

    ญี่ปุ่น 23 มี.ค.-ดัชนีนิเกอิของตลาดหุ้นญี่ปุ่น ปิดตลาดวันนี้ร่วงไป 974.13 จุด ต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.60 เหตุนักลงทุนหวั่นจะเกิดสงครามการค้าระหว่างจีน-สหรัฐ

    ดัชนีนิเกอิของตลาดหุ้นญี่ปุ่น ปิดตลาดวันนี้ร่วงไป 974.13 จุด ไปอยู่ที่ 20,617.86 จุด ต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคมปีที่ผ่านมา เหตุจากนักลงทุนหวาดวิตกว่าจะเกิดสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศจะขึ้นภาษีนำเข้าเหล็กและอะลูมิเนียมจากประเทศต่างๆ รวมทั้งจีน ความวิตกดังกล่าวยังส่งผลลบต่อตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และฮ่องกงด้วย.-สำนักข่าวไทย


    หุ้นเนื้อหมู-สินค้าเกษตรจีน พุ่งสวนตลาด หวังอานิสงส์สงครามการค้าสหรัฐ

    1521796734344-960x0.jpg
    เซี่ยงไฮ้ 23 มี.ค.- หุ้นเนื้อสุกรและสินค้าเกษตรของจีนพากันปรับขึ้นมากในวันนี้ เพราะคาดว่าจะได้อานิสงส์จากสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐที่จะทำให้ยอดจำหน่ายสินค้าในประเทศดีขึ้น สวนทางกับดัชนีและตลาดหุ้นทั่วเอเชียที่ดิ่งลงถ้วนหน้า

    วันนี้ทางการจีนได้เปิดเผยรายชื่อสินค้าสหรัฐที่จะถูกเก็บภาษีนำเข้าสูงสุดร้อยละ 25 มีเนื้อสุกร ผลไม้สด และไวน์รวมอยู่ด้วยหากไม่สามารถเจรจาประนีประนอมกันได้ หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐลงนามคำสั่งเก็บภาษีสินค้าจีนสูงสุดร้อยละ 25 ราคาหุ้นของบริษัทฟาร์มสุกรใหญ่ในจีนเพิ่มขึ้นสูงสุดถึงร้อยละ 10 ในการซื้อขายระหว่างวัน เพราะคาดกันว่าการตอบโต้ดังกล่าวจะทำให้ยอดจำหน่ายสินค้าในประเทศดีขึ้น เนื่องจากจีนเป็นทั้งผู้ผลิต ผู้บริโภค และผู้นำเข้าเนื้อสุกรใหญ่ที่สุดในโลก ขณะที่หุ้นบริษัทผู้ผลิตเนื้อสุกรรายใหญ่ที่สุดในโลกของจีนที่จดทะเบียนในตลาดฮ่องกงกลับร่วงลง เพราะไปซื้อกิจการผู้ผลิตรายใหญ่ในสหรัฐเมื่อ 5 ปีก่อน

    ข้อพิพาทการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐได้ทำให้ตลาดหุ้นทั่วเอเชียร่วงระนาวในวันนี้ ดัชนีนิกเกอิของโตเกียวปิดลดลงร้อยละ 4.5 ดัชนีฮั่งเส็งของฮ่องกงปิดลดลงร้อยละ 2.5 ดัชนีคอมโพสิตของเซี่ยงไฮ้ลดลงร้อยละ 3.4 ตามหลังดัชนีดาวโจนส์ของนิวยอร์กที่ปิดลดลงร้อยละ 2.9 เมื่อวานนี้.- สำนักข่าวไทย

    อียูหลายประเทศ กำลังคิดเรื่องขับนักการทูตรัสเซีย

    1521801139755-960x0.jpg

    บรัสเซลส์ 23 มี.ค.- ผู้นำสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) หลายประเทศกำลังพิจารณาเรื่องจะขับนักการทูตรัสเซียหรือจะดำเนินมาตรการอื่น ๆ เพื่อสนับสนุนอังกฤษ จากเหตุอดีตสายลับรัสเซียถูกสารทำลายประสาทในอังกฤษ

    ผู้นำสมาชิกอียูเปิดการประชุมสองวันที่กรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมตั้งแต่วานนี้ โดยได้แสดงท่าทีสนับสนุนนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษที่โทษว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับอดีตสายลับเป็นฝีมือของรัสเซีย และเห็นพ้องกันให้เรียกเอกอัครราชทูตอียูประจำรัสเซียกลับมาหารือ ล่าสุดผู้นำเช็ก ลิทัวเนีย เดนมาร์ก และไอร์แลนด์เผยก่อนประชุมวันนี้ว่า รัฐบาลของแต่ละประเทศกำลังพิจารณาเรื่องจะดำเนินมาตรการฝ่ายเดียวกับรัสเซีย เช่น ขับนักการทูต เหมือนที่อังกฤษขับนักการทูตรัสเซีย 23 คนโดยกล่าวหาว่าเป็นสายลับ

    ด้านโฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียกล่าวว่า เสียใจที่อียูตัดสินใจเรียกทูตกลับไปหารือในวันนี้โดยอาศัยคำว่า มีความเป็นไปได้สูงว่ารัสเซียอยู่เบื้องหลังเหตุใช้สารทำลายประสาทกับนายเซอร์เก สกรีปาล อดีตสายลับและบุตรสาวที่อังกฤษเมื่อวันที่ 4 มีนาคม รัสเซียขอคัดค้านและขอย้ำว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับกรณีของนายสกรีปาล โฆษกรัสเซียกล่าวด้วยว่า รัสเซียไม่รู้ว่าอังกฤษใช้ข้อมูลที่มีความถูกต้องชนิดใดในการหารือกับประเทศในอียู และไม่รู้ว่าผู้นำในอียูเห็นด้วยกับอังกฤษมากน้อยเพียงใด เพราะรัสเซียไม่ได้รับข้อมูลใด ๆ เลยในเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด.-สำนักข่าวไทย


    จับตัวประกันที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในฝรั่งเศส

    1521805515878.png
    ปารีส 23 มี.ค.- เกิดเหตุคนร้ายจับตัวประกันที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งทางใต้ของฝรั่งเศส ขณะที่มีรายงานว่าคนร้ายอ้างตัวว่าภักดีต่อกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส)

    แหล่งข่าวตำรวจเผยว่า คนร้ายจับตัวประกัน 8 คนไว้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในเมืองแทร์เบส์ในเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น และได้ยิงตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ด้านสถานีโทรทัศน์ในฝรั่งเศสรายงานว่า คนร้ายอ้างตัวว่าภักดีต่อไอเอส ขณะที่นายกเทศมนตรีเผยว่า คนร้ายมีคนเดียว ขณะนี้เหลือตัวประกัน 2 คน ไม่ใช่ผู้เสียชีวิต 2 คน หลังจากหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คน ตัวประกันคนอื่น ๆ ได้รับการปล่อยตัวแล้ว ด้านนายกรัฐมนตรีเอดูอาร์ด ฟีลิประบุว่า สถานการณ์ร้ายแรงมาก เจ้าหน้าที่สอบสวนถือว่าเป็นการก่อการร้าย และรัฐมนตรีมหาดไทยกำลังเดินทางไปยังที่เกิดเหตุแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    เวเนซุเอลาเตรียมปรับค่าเงินโบลิวาร์ หวังแก้เงินเฟ้อ

    1521795836802.jpg

    เวเนซุเอลา 23 มี.ค.-ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา สั่งปรับค่าเงินโบลิวาร์ ด้วยการตัดเลขศูนย์บนธนบัตรออก 3 ตัว เริ่ม 4 มิ.ย.นี้ หวังแก้ปัญหาเงินเฟ้ออย่างรุนแรง

    ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ของเวเนซุเอลา มีคำสั่งให้ปรับค่าเงินโบลิวาร์ ด้วยการตัดเลขศูนย์บนธนบัตรออก 3 ตัว โดยจะเริ่มนำธนบัตรและเหรียญแบบใหม่เข้าหมุนเวียนในตลาดวันที่ 4 มิถุนายนนี้ หวังแก้ปัญหาเงินเฟ้ออย่างรุนแรง จนเงินโบลิวาร์แทบไม่มีค่า นายมาดูโร กล่าวว่า การปรับค่าเงินจะช่วยปกป้องเวเนซุเอลาจากการเก็งกำไรค่าเงิน และการทำสงครามเศรษฐกิจภายใต้การนำของสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย


    ส.ส.เมียนมา ลงเสียงท่วมท้นให้พันธมิตรซูจี ชิง ปธน.

    1521803489180-960x0.jpg
    ย่างกุ้ง 23 มี.ค.- นายวิน มินต์ พันธมิตรของนางออง ซาน ซู จี ที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมาขยับเข้าใกล้การเป็นประธานาธิบดีแล้วในวันนี้ เมื่อ ส.ส.ลงคะแนนเสียงท่วมท้นให้เขาเป็นตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแทนนายถิ่น จอ ที่ลาออกกะทันหันเมื่อวันพุธ

    นายวิน มินต์ วัย 66 ปี เป็นตัวเต็งผู้นำเมียนมาคนใหม่ทันทีที่ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรเมื่อนายถิ่น จอ วัย 71 ปี ประกาศลาออก นายที คุน มัต ประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ประกาศหลังเสร็จสิ้นการประชุมที่กรุงเนปิดอว์ในวันนี้ว่า ขอประกาศและรับรองว่า ส.ส.ได้เลือกให้นายวิน มินต์เป็นรองประธานาธิบดีด้วยคะแนน 273 เสียง คัดค้าน 27 เสียง

    การดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีเท่ากับว่า นายวิน มินต์ จะเป็นผู้สมัครให้รัฐสภาเลือกเป็นประธานาธิบดีคนต่อไปในสัปดาห์หน้าแข่งกับรองประธานาธิบดีคนปัจจุบันอีกสองคน เขาเป็นตัวแทนจาก ส.ส.ขณะที่รองประธานาธิบดีมินต์ ฉ่วย วัย 66 ปี ที่ทำหน้าที่รักษาการประธานาธิบดีในขณะนี้เป็นตัวแทนจากกองทัพ และรองประธานาธิบดีเฮนรี วาน เธียว วัย 59 ปี เป็นตัวแทนจากวุฒิสภา สองคนหลังเคยชิงตำแหน่งประธานาธิบดีกับนายถิ่น จอ ที่เป็นตัวแทนจาก ส.ส.เมื่อปี 2559 แต่ได้คะแนนน้อยกว่า เนื่องจากพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) ของนางซู จี ครองเสียงข้างมากทั้งสองสภาทำให้นายถิ่น จอได้รับเลือก คาดว่านายวิน มินต์ ที่เคยเรียกร้องประชาธิปไตยร่วมกับนางซู จี ในปี 2531 ก็จะได้รับเลือกในครั้งนี้เช่นกัน

    นางซู จีถูกห้ามดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีเพราะรัฐธรรมนูญสมัยรัฐบาลทหารปี 2551 ห้ามผู้มีครอบครัวเป็นชาวต่างชาติดำรงตำแหน่งนี้ สามีที่ถึงแก่กรรมไปแล้วและบุตรชาย 2 คน ของเธอมีสัญชาติอังกฤษ อย่างไรก็ดี เธอเป็นผู้นำโดยพฤตินัยภายใต้ตำแหน่งที่ปรึกษาแห่งรัฐและรัฐมนตรีต่างประเทศ ตั้งแต่พรรคเอ็นแอลดีชนะเลือกตั้งในปี 2558.-สำนักข่าวไทย

    รีพับลิกัน-เดโมแครต ต่างอ้างชัยชนะผ่านร่างเลี่ยงชัทดาวน์

    1521795088977-960x0.jpg
    วอชิงตัน 23 มี.ค.- แกนนำพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตของสหรัฐต่างอ้างชัยชนะ หลังวุฒิสภาผ่านความเห็นชอบร่างงบประมาณที่ทำให้ไม่ต้องปิดที่ทำการรัฐบาลหรือชัทดาวน์เป็นครั้งที่สามของปีนี้

    สส.พอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรพรรครีพับลิกันแถลงข่าวว่า ร่างงบประมาณนี้จะช่วยให้รัฐบาลทรัมป์สามารถทำตามนโยบายที่วางไว้ ตั้งแต่เรื่องเริ่มก่อสร้างกำแพงเม็กซิโก ทำสงครามฝิ่น ลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน เพิ่มการดูแลความปลอดภัยในโรงเรียน และดูแลสุขภาพจิต ขณะที่ สส.แนนซี เปโลซี ผู้นำเสียงข้างน้อยพรรคเดโมแครตประกาศว่า เป็นชัยชนะของชาวอเมริกัน และได้กล่าวไปถึงประธานาธิบดีทรัมป์ว่า หากคิดว่าได้กำแพงตามที่ต้องการก็คิดไปและลงนามเสีย ซึ่งหมายถึงงบประมาณสร้างกำแพงเม็กซิโกที่ร่างฉบับนี้จัดสรรให้เพียง 1,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 49,950 ล้านบาท) ทั้งที่ทำเนียบขาวต้องการถึง 25,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 780,498 ล้านบาท)

    ร่างงบประมาณ 1.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 40.59 ล้านล้านบาท) สำหรับรัฐบาลกลางใช้จ่ายจนถึงวันที่ 30 กันยายนผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นด้วยคะแนน 256 ต่อ 167 เสียง หลังจากมีการเปิดเผยเนื้อหาร่างหนา 2,300 หน้าต่อสาธารณชนได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง จากนั้นวุฒิสภาได้ผ่านความเห็นชอบในเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นด้วยคะแนน 65 ต่อ 32 เสียง และเตรียมส่งให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ลงนามก่อนถึงเส้นตายเที่ยงคืนวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ดี สมาชิกสภาสายอนุรักษ์นิยมของรีพับลิกันอย่างน้อย 90 คน ไม่เห็นด้วย แกนนำกลุ่มแถลงหลังการลงคะแนนว่า ร่างงบประมาณนี้ไม่เพียงลืมสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน แต่ยังโยนทิ้งอย่างไม่ใยดี เพราะตั้งงบใช้จ่ายอย่างบ้าคลั่ง.- สำนักข่าวไทย

    เวียดนามและเกาหลีใต้ เห็นพ้องส่งเสริมการค้าเป็นมูลค่า 100,000 ล้านดอลลาร์

    1521794824214-960x0.jpg
    ฮานอย 23 มี.ค. – เวียดนามและเกาหลีใต้เห็นพ้องจะส่งเสริมการค้าระหว่างกันเป็นมูลค่าถึง 100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.2 ล้านล้านบาทภายในปี 2563 เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึงร้อยละ 50

    การลงนามในบันทึกความเข้าใจมีขึ้นในระหว่างการเยือนของประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้ นายมุนกล่าวภายหลังการพบปะกับประธานาธิบดีเจิ่น ดั่ย กวาง ของเวียดนามว่า เกาหลีใต้สนับสนุนเป้าหมายของเวียดนามในการเป็นประเทศอุตสาหกรรม โดยจะเพิ่มมูลค่าการค้าระหว่างกันเป็น 100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.2 ล้านล้านบาทภายในปี 2563 มูลค่าการค้าระหว่างประเทศทั้งสองเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นับแต่ข้อตกลงการค้าเสรีเริ่มมีผลบังคับใช้เมื่อเดือนธันวาคม 2558

    เกาหลีใต้กลายเป็นประเทศคู่ค้ารายใหญ่อันดับสองของเวียดนาม แทนที่สหรัฐ ตั้งแต่เมื่อปี 2560 รองจากจีน และยังเป็นประเทศที่เข้าไปลงทุนโดยตรงในเวียดนามรายใหญ่ที่สุด .- สำนักข่าวไทย


    แฮกเกอร์เรียกค่าไถ่เป็นบิทคอยน์ จากทางการแอตแลนตา

    1521791633572-960x0.png
    แอตแลนตา 23 มี.ค.- ทางการเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ทางใต้ของสหรัฐถูกแฮกเกอร์เจาะระบบแล้วเรียกค่าไถ่เป็นบิทคอยน์

    นายกเทศมนตรีเมืองแอตแลนตาแถลงข่าววานนี้ว่า แฮกเกอร์ได้ปิดแอปพลิเคชันที่ใช้ในเมืองนี้ทั้งแอปภายในและภายนอก สร้างความเดือดร้อนอย่างถ้วนหน้าและร้ายแรง เช่น แอปชำระค่าบริการต่าง ๆ แอปเข้าถึงเอกสารของศาล เจ้าหน้าที่ทราบตั้งแต่ช่วงรุ่งสางว่าถูกเจาะระบบเพราะเซอร์เวอร์ทำงานผิดปกติ นอกจากนี้ข้อมูลบางอย่างของทางการก็ถูกเข้ารหัสด้วย จากนั้นมีผู้ส่งข้อความมาสั่งให้ทางการจ่ายค่าไถ่แลกกับการถอดรหัสไฟล์ทั้งหมด โดยเรียกค่าไถ่เป็นบิทคอยน์ที่สามารถใช้จ่ายได้จริงมูลค่า 51,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.59 ล้านบาท) เมืองแอตแลนตาได้ขอให้สำนักสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) และกระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิเข้ามาช่วยสอบสวนแล้ว

    ปีที่แล้วแฮกเกอร์ปล่อยมัลแวร์เรียกค่าไถ่เจาะระบบคอมพิวเตอร์หน่วยงานต่าง ๆ กว่า 200,000 แห่งใน 150 ประเทศ มีทั้งบริษัทเอกชน โรงพยาบาล หน่วยงานรัฐบาล และองค์กรต่าง ๆ เชื่อกันว่าเป็นฝีมือของแฮกเกอร์ที่เรียกตัวเองว่า Shadow Brokers โดยใช้เครื่องมือที่สำนักงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ (เอ็นเอสเอ) พัฒนาขึ้น.- สำนักข่าวไทย

    อดีตหัวหน้านักยุทธศาสตร์ทำเนียบขาว ชี้ซื้อขายข้อมูลเป็นธุรกิจ

    1521785300970.png

    สหรัฐ 23 มี.ค.-อดีตหัวหน้านักยุทธศาสตร์ประจำทำเนียบขาวชี้ การใช้ข้อมูลบิ๊กดาต้าของเฟซบุ๊ก เป็นการทำธุรกิจตามปกติ ขณะที่ผู้บริหารเฟซบุ๊กรับปากจะหามาตรการสร้างความโปร่งใสให้มากขึ้นในการใช้ข้อมูลของผู้ใช้งาน

    นายสตีฟ แบนนอน อดีตหัวหน้านักยุทธศาสตร์ประจำทำเนียบขาว เผย ข้อมูลส่วนบุคคลมีการซื้อขายกันทุกวันเป็นเรื่องปกติ และเฟซบุ๊กเองก็เป็นหนึ่งในตลาด ข้อมูลดังกล่าวนายแบนนอน ระบุด้วยว่าเขาไม่เคยรู้เรื่องการใช้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานเฟซบุ๊กราว 50 ล้านรายที่รั่วไหลไปอยู่ในมือของแคมบริดจ์ อานาลิติกา บริษัทที่ปรึกษาทางการเมืองที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ใช้บริการ

    อย่างไรก็ตามนาย คริสโตเฟอร์ ไวลี่ ผู้ที่เปิดโปงว่าแคมบริดจ์ อานาลิติกา ใช้ข้อมูลผู้ใช้งานเฟซบุ๊กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปี 2559 กลับระบุว่า เมื่อปี 2557 นายแบนนอน เป็นคนที่กำกับดูแลให้บริษัทแคมบริดจ์ อานาลิติกา รวบรวมข้อมูลผู้ใช้งานเฟซบุ๊กที่มีสิทธิ์เลือกตั้งในสหรัฐหลายล้านคน และยังเป็นคนที่อนุมัติเงินเกือบ 1 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 32 ล้านบาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ด้านนางเชอรีล แซนเบิร์ก หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการของเฟซบุ๊ก ระบุเฟซบุ๊กกำลังหามาตรการต่างๆ มาใช้ให้เกิดความโปร่งใสมากขึ้นในการใช้งานข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก พร้อมทั้งกล่าวขอโทษกับเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้น.-สำนักข่าวไทย


    ฟิลิปปินส์เตรียมสร้างฐานนาวิกโยธิน บนเกาะใกล้ไต้หวัน

    1521778957831-960x0.jpg
    มะนิลา 23 มี.ค. – โฆษกกองทัพฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ฟิลิปปินส์จะเริ่มสร้างฐานนาวิกโยธินบนเกาะทางตอนเหนือสุดที่อยู่ใกล้ไต้หวันในเดือนหน้า เพื่อเสริมการป้องกันประเทศและป้องกันการลักลอบทำประมงในน่านน้ำอาณาเขต

    เรือของหน่วยยามฝั่งฟิลิปปินส์และไต้หวันมักเผชิญหน้ากันในน่านน้ำซึ่งเป็นพื้นที่ทับซ้อน และเคยเกือบจะตัดความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันเมื่อปี 2556 หลังจากเรือฟิลิปปินส์ยิงเรือประมงไต้หวัน ทำให้ชาวประมงเสียชีวิต 1 คน

    โฆษกองบัญชาการลูซอนเหนือของฟิลิปปินส์กล่าวว่า งานการก่อสร้างฐานนาวิกโยธินบนเกาะมาวูลิสจะเริ่มในเดือนหน้า แต่ไม่ได้เปิดเผยขนาดของกองกำลังนาวิกโยธินที่จะประจำการบนเกาะดังกล่าว ซึ่งจะทำหน้าที่คอยดูเรือที่ผ่านช่องแคบบาลินตัง เส้นทางการค้าระหว่างประเทศทางตอนเหนือของฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นช่องทางที่เรือใช้ในการเดินทางจากทะเลจีนใต้ไปยังมหาสมุทรแปซิฟิก.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มทภ.3 ลุยแก้หมอกควัน 9 จังหวัดเหนือตอนบน

    356454-780x405.jpg

    แม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมศูนย์แก้ไขปัญหาไฟป่า ป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า 9 จังหวัดภาคเหนือตอนบน

    พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการ ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ระดับภาคตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ (ศอ.ปกป.ภาค) (สน.) ค่ายพระปิ่นเกล้า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับฟังการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน 9 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยมี พล.ท.สมพงษ์ แจ้งจำรัส แม่ทัพน้อยที่ 3 ,ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ,ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย,ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาและผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ซึ่งจากการตรวจพบจุดความร้อนสะสม หรือ Hotspot ในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือ ในปีงบประมาณ 2561

    ตั้งแต่ 1 มกราคม 2561 ถึงปัจจุบัน พบว่า 5 จังหวัดภาคเหนือที่มีค่าฝุ่นละออง PM10 และค่าคุณภาพอากาศเกินมาตรฐาน (ค่าเกิน 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ , จังหวัดลำพูน , จังหวัดลำปาง , จังหวัดแพร่ และจังหวัดตาก ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการ ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ระดับภาคส่วนหน้าได้ประสานศูนย์อำนวยการฯ ระดับจังหวัด ทั้ง 9 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ให้พิจารณาวางแผน กำหนดมาตรการป้องกันตามสภาพแวดล้อมของแต่ละจังหวัด เพื่อไม่ให้แต่ละจังหวัดเกิดจุด Hotspots เกิน 60%

    อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้มีการปฏิบัติรณรงค์ประชาสัมพันธ์ , สร้างฝาย , ลาดตระเวน , ทำแนวกันไฟ , อบรมและซักซ้อมดับไฟป่า, ฉีดพ่นละอองน้ำ และดับไฟป่า จำนวนกว่า 2,053 ครั้ง และจับกุมผู้ลักลอบเผาป่าและลักลอบตั้งแต่ 1 มกราคมเป็นต้นมา ของตำรวจภูธรภาค 5 และภาค 6 รวมทั้งสิ้น 252 คดี ผู้ต้องหา 154 ราย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561

    ลิงลพบุรี บุกอาละวาดตลาดอ่างทองต่อเนื่อง

    %E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%81-6-780x405.jpg

    ลิงลพบุรียังบุกอาละวาดตลาดอ่างทองอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านผวาอาการที่ดุร้าย วอนเจ้าหน้าที่จับปล่อยคืนธรรมชาติ

    เจ้าลิงจ๋อลพบุรี ที่ติดรถแม่ค้ามาจากลพบุรี ยังคงบุกป่วนอาละวาด ที่บริเวณตลาดในอำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง อย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านที่พบเห็นต่างหวาดกลัวและผวาในอาการของเจ้าจ๋อ ลิงกังเพศผู้ตัวขนาดใหญ่ที่มีอาการดุร้าย คล้ายนักเลงใหญ่ ไม่กลัวใครและชอบขโมยข้าวตามร้านค้า นำไปกินแล้วปีนป่ายขึ้นที่สูงหาที่หลบซ่อนตัว ก่อนออกมาป่วนอีกครั้งในช่วงหิวหาของกิน โดยเจ้าจ๋อจะเดินปีนป่ายไปตามสายไฟฟ้า ขึ้นบนหลังคากันสาดตามตึกอาคารพานิชย์ ก่อนที่ลงมามาด้านล่างแล้วหยิบข้าวของแม่ค้าที่นำมาขายไปกินโดยไม่สนใจและเกรงกลัวใคร

    ด้าน นายสมศักดิ์ เย็นสนิท อายุ 36 ปี สามล้อแดงรับจ้าง กล่าวว่า ในช่วงนี้มีลิงกังมาอาละวาดในตลาดอ่างทองบ่อยครั้ง คาดว่าติดรถแม่ค้าผักมาในตลาดอ่างทอง ก่อนลงจับจองหาพื้นที่เพื่อหาอาหารภายในตลาดที่มีอย่างอุดมสมบูรณ์ โดยไม่ต้องแย่งชิงกับลิงตัวใด และมีอาการดุร้ายไม่กลัวใคร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานนั้นก็พบว่ามีลิงมาอาละวาดขโมยข้าวของแม่ค้าในตลาดอ่างทองและเงียบหายไปสักพัก ไม่ทราบว่าเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่า หรือว่าตัวที่มาป่วนนั้นทางเจ้าหน้าที่จับตัวไปได้แล้วแต่ไม่มีใครทราบ และวันนี้ก็พบว่ามีลิงกังตัวขนาดใหญ่ออกมาอาละวาดอีกครั้ง ซ้ำร้ายยังมีอาการดุร้ายไม่เกรงกลัวใครหวั่นทำร้ายเด็กๆ และชาวบ้านในช่วงลงมาแย่งของกิน วอนเจ้าหน้าที่เกี่ยวของเร่งทำการจับตัวเจ้าลิงจ๋อตัวป่วน ออกไปนอกพื้นที่ส่งคืนธรรมชาติแหล่งหากินต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561

    แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวสุดทน! ขึ้นป้ายประชดโจรขโมยฟืน

    %E0%B8%82%E0%B9%82%E0%B8%A1%E0%B8%A2%E0%B8%9F%E0%B8%B7%E0%B8%99-12-780x405.jpg

    แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวอ่างทอง สุดทนขึ้นป้ายประชดโจรขโมยฟืน หลังพบถูกนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

    แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวจ.อ่างทอง สุดทน ขึ้นป้ายประชดคนมักง่ายที่ชอบขโมยฟืนที่ใช้ในการทำก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งขายไปโดยไม่ได้รับอนุญาต สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวตั้งอยู่ที่บริเวณริมถนนสายอ่างทอง – สิงห์บุรี (สายเก่า) หมู่ที่ 4 ตำบลราชสถิตย์ อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง โดยเป็นเพิงขนาดเล็ก จากการตรวจสอบพบมีการขึ้นป้ายขนาดความกว้าง 50 เซนติเมตร ยาว 80 เซนติเมตร เขียนประชดระบายความในใจมีข้อความว่า “ ใครอนุญาตให้หยิบ จะเอาไปเผาตัวเมิงเหรอ สันดานมักง่าย ไม้กรูขนมาเหนื่อย…. หน้าด้าน (ถึงขอก็ไม่ให้) ”

    โดยมีลูกค้า และประชาชนที่ผ่านไปผ่านมา ที่พบเห็นต่างสงสัยกันไปตาม ๆ กันว่าเหตุใดจึงมีคนร้ายขโมยฟืนที่ใช้ในการทำอาหารไปจากร้านอาหารที่ปลูกเป็นเพิงเล็ก ๆ จนเจ้าของร้านต้องขึ้นป้ายเขียนประชด จากการสอบถาม นาง มณทิรา อินทฤทธิ์ อายุ 32 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง เปิดเผยว่า ตนเองเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง อยู่บริเวณริมถนนสายอ่างทอง – สิงห์บุรี (สายเก่า) มานานหลายปีแล้ว โดยใช้ฟืนในการทำก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งให้กับลูกค้าที่เดินทางแวะเวียนเข้ามาอุดหนุน ซึ่งพื้นที่ใช้ในการประกอบอาหารได้มีเพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวมอบให้ โดยตนเองกับครอบครัวจะต้องใช้กำลังแรงกายในการตัดทอนท่อนฟืนและขนย้ายนำมาไว้ที่ร้าน โดยใช้รถเข็นจากบ้านของเจ้าของฟืนมาเก็บไว้ที่ร้าน ซึ่งมีระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร แต่ไม่นานมานี้พบว่าไม้ที่ตนเองนำมาเป็นไม้ฟืน ซึ่งบางส่วนอยู่ในสภาพดีได้ถูกมือดีขโมยไปหลายครั้งโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต จนสุดท้ายตนเองรู้สึกเหลือทนจึงได้ขึ้นป้ายประชด โดยตนเองอยากจะขอฝากถึงผู้ที่มาหยิบไปว่า หากต้องการนำไปใช้ก็ขอให้บอก แต่ไม่ใช่จะเข้ามาหยิบฉวยโดยไม่ได้รับอนุญาตแบบนี้ เพราะ ทำให้ตนเองต้องเสียความรู้สึก

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561


    ชาวบ้านงงหลุมขนาดใหญ่ราว 2 เมตร มีน้ำผุดโผล่ริมถ.พัทยา

    IMG_1922-780x405.jpg

    ชาวบางละมุง งงพบหลุมขนาดใหญ่ราว 2 เมตร มีน้ำผุดโผล่ขึ้นริมถนนพัทยา

    ชาวบ้านแจ้งว่าบริเวณริมถนนเส้นพระตำหนัก พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เกิดหลุมขนาดใหญ่มีน้ำทะลักขึ้นมาจนไหลท่วมไปตามพื้นถนน เมื่อเดินทางไปตรวจสอบริมถนนเส้นดังกล่าวเป็นหลุมขนาดใหญ่กว้างประมาณ 2 เมตร มีน้ำพุ่งขึ้นจากพื้นราวกับน้ำพุ แล้วไหลนองเป็นระยะทางประมาณ 20 เมตร ไปตามพื้นถนน เบื้องต้นพบมีกรวยยางที่ตั้งเป็นสัญลักษณ์เตือน สร้างความแปลกใจให้กับชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาเป็นอย่างมาก เนื่องจากสงสัยว่าน้ำที่พุ่งขึ้นมาเกิดจากสาเหตุใด จากการ สอบถามนายสายยัน กะไหล่กลาง อายุ 38 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย เล่าว่าก่อนหน้านี้ได้มีช่างมาขุด เพื่อวางระบบท่อน้ำประปาใหม่ ซึ่งตอนแรกก็เป็นปกติ แต่ผ่านไปสักระยะหนึ่งก็พบว่ามีน้ำพุ่งทะลักขึ้นอย่างรุนแรง แล้วไหลนองไปตามพื้นถนนอย่างที่เห็นดังกล่าว ซึ่งกรณีนี้น่าจะเกิดจากความผิดพลาดของทีมช่างที่มาทำการขุดวางท่อน้ำประปาทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น อย่างไรก็ตามอยากให้เร่งเข้าดำเนินการแก้ไขให้อยู่ในสภาวะปกติอย่างเร่งด่วนด้วย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561


    อุตุฯเตือน ใต้ฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น-ไทยตอนบน กทม.ฝนลดลง

    %E0%B8%9D%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%8121-3-61-%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%99.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 20 "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (จะมีผลกระทบจนถึงวันที่ 23 มีนาคม 2561)"

    บริเวณประเทศไทยตอนบน รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนลดลง สำหรับภาคใต้จะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น โดยมีผลกระทบดังนี้

    ในวันที่ 23 มีนาคม 2561 ภาคใต้: จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อน ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

    ประกาศ ณ วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 05.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับนี้ เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561


    ที่มา www.innnews.co.th
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกาะติดสงครามโลก ครั้งที่ 3


    เผยแพร่เมื่อ 23 มี.ค. 2018
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนประณามสหรัฐ

    1521866036347.jpg
    จีน 24 มี.ค.61- จีนแถลงประณามสหรัฐ กรณีส่งเรือรบเข้ามาในบริเวณทะเลจีนใต้ ใกล้กับเกาะแห่งหนึ่งที่จีนอ้างกรรมสิทธิ์

    นายเหริน กั๋วเจียง โฆษกกระทรวงกลาโหมจีน แถลงประณามสหรัฐ กรณีส่งเรือรบเข้ามาในบริเวณทะเลจีนใต้ใกล้กับเกาะแห่งหนึ่งที่จีนอ้างกรรมสิทธิ์เมื่อวานนี้ นายเหริน กล่าวว่า การกระทำของสหรัฐเป็นการละเมิดอธิปไตยและความมั่นคงของจีนอย่างร้ายแรง ทั้งยังละเมิดกฎระหว่างประเทศขั้นพื้นฐาน ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจทำให้เกิดเหตุการณ์การเผชิญหน้ากันได้ และยังเป็นการทำลายบรรยากาศในภูมิภาค พร้อมกันนี้ ได้เรียกร้องให้สหรัฐเคารพอธิปไตยของจีน ขณะที่สหรัฐยังคงยืนยันเรื่องการเดินเรือเสรีในภูมิภาคนี้.-สำนักข่าวไทย

    จีนระบุพร้อมปกป้องผลประโยชน์ กรณีข้อพาทการค้ากับสหรัฐ

    1521870036666-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 24 มี.ค. – นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีนกล่าวกับนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐว่า สหรัฐละเมิดกฎการค้าระหว่างประเทศเกี่ยวกับการไต่สวนของสหรัฐ เรื่องทรัพย์ทางปัญญาและจีนก็พร้อมที่จะปกป้องผลประโยชน์ของจีน

    สำนักข่าวซินหัว ของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า นายหลิว ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด กล่าวในระหว่างการโทรศัพท์หารือกับนายมนูชินว่า จีนยังคงหวังว่า ทั้งจีนและสหรัฐจะยังคงมีเหตุมีผล และร่วมมือกันเพื่อให้ความสัมพันธ์ทางการค้ามีเสถียรภาพ นายหลิวยังกล่าวว่า การสอบสวนตามมาตรา 301 ของกฎหมายการค้าของสหรัฐ ถือเป็นการละเมิดกฎระเบียบการค้าระหว่างประเทศและไม่เป็นประโยชน์กับทั้งจีน สหรัฐ และประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก เขากล่าวด้วยว่า จีนได้เตรียมตัวและมีความแข็วแกร่งในการปกป้องผลประโยชน์ของชาติ พร้อมกับระบุว่า จีนหวังว่า ทั้งสองฝ่ายจะสามารถทำงานอย่างหนักเพื่อปกป้องภาพรวมของความสัมพันธ์ทางการค้าและธุรกิจที่มั่นคงของจีนและสหรัฐต่อไป เมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐมีแผนการจะเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนคิดเป็นวงเงินราว 60,000 ล้านดอลลาร์ โดยอ้างว่าจีนลักขโมยทรัพย์สินทางปัญญาของสหรัฐตามมาตรา 301 ของกฏหมายการค้า ปี1974 ของสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย


    ชี้มาตรการเก็บภาษีสินค้าจีนของทรัมป์ จะกระทบผู้บริโภคอเมริกันเอง

    1521882558286-960x0.jpg
    วอชิงตัน 24 มี.ค. – นายนิโคลัส ลาร์ดี้ นักเศรษฐาสตร์ชาวอเมริกันกล่าวว่า การตัดสินใจของรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในการจัดเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนนั้น กลับจะส่งผลกระทบกับผู้บริโภคชาวอเมริกันเอง รวมถึงกลุ่มผู้สนับสนุนนายทรัมป์ด้วย

    นายลาร์ดี้ แห่งสถาบันปีเตอร์สันเพื่อเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศ แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้หลังจากประธานาธิบดีทรัมป์ ลงนามในคำสั่งให้จัดเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐคิดเป็นมูลค่า 60,000 ล้านดอลลาร์ และยังวางข้อจำกัดสำหรับการลงทุนของจีนในสหรัฐด้วย นายลาร์ดี้ กล่าวว่า เขาคิดว่า เรื่องนี้จะเป็นผลเสียอย่างไม่ต้องสงสัย เนื่องจากจะไม่มีวันได้ประโยชน์จกการเก็บภาษี เป็นเรื่องที่เกือบจะเป็นไปไม่ได้เลย ผู้บริโภคกลับจะต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อสินค้านั้น ยกตัวอย่างเช่น สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่มาจากจีน ซึ่งเป็นสินค้าที่ไม่ได้ผลิตในสหรัฐมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว และสินค้าเหล่านี้จะไม่มีวางขายในสหรัฐอีกเนื่องจากกำแพงภาษี ในขณะเดียวกัน แท็กซ์ ฟาวน์เดชั่น ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยที่มีสำนักงานในกรุงวอชิงตัน ดีซี กล่าวในแถลงการณ์ว่า จะต้องเข้าใจว่า ภาษีเหล่านี้จริง ๆ แล้วเก็บจากชาวอเมริกันที่บริโภคสินค้าจากจีน หมายความว่า ชาวอเมริกันจะเป็นผู้รับภาระโดยตรงในทันที หากมีการขึ้นภาษี ไม่ใช่เป็นภาระของบริษัทผู้ส่งออก.-สำนักข่าวไทย

    อิหร่านกล่าวโจมตีสหรัฐ กรณีใช้มาตรการคว่ำบาตร

    1521884286033-960x0.jpg

    อิหร่านกล่าวโจมตีสหรัฐ กรณีใช้มาตรการคว่ำบาตร

    เตหะราน 24 มี.ค. – อิหร่านกล่าวโจมตีสหรัฐที่ใช้มาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่กับพลเรือน 9 รายและบริษัทอิหร่าน 1 แห่ง จากกรณีที่สหรัฐกล่าวหาว่า กลุ่มคนและบริษัทแห่งนี้พัวพันกับการเจาะระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรัฐบาลอิหร่านหนุนหลังและการขโมยทรัพย์สินทางปัญญา

    กระทรวงการคลังของสหรัฐเปิดเผยข้อกล่าวหาอิหร่านเมื่อวานนี้ โดยระบุว่า บุคคลอิหร่าน 9 คน และสถาบันมาบนา ซึ่งถูกกล่าวหาว่า ดำเนินการเจาะระบบข้อมูงคอมพิวเตอร์มหาวิทยาลัยหลายร้อยแห่งทั้งในสหรัฐและทั่วโลก บริษัทหลายสิบแห่งที่เป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลสหรัฐ ในนามของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน ในขณะที่โฆษกกระทรวงต่างประเทศอิหร่านกล่าวว่า เรื่องที่อิหร่านถูกกล่าวหานั้นไม่เป็นความจริง และอิหร่านขอประนามการกระทำที่ยั่วยุของสหรัฐ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและไม่เป็นธรรม ซึ่งเป็นการแสดงถึงท่าทีอันเป็นปรปักษ์ของสหรัฐที่มีต่อประชาชนชาวอิหร่าน.-สำนักข่าวไทย

    ช่วยวาฬเกยตื้นในออสเตรเลีย

    1521865785959.jpg

    ออสเตรเลีย 24 มี.ค.61- อาสาสมัครในออสเตรเลียระดมกำลังช่วยเหลือฝูงวาฬเกยตื้นบริเวณชายหาดเฮมลินเบย์ทางใต้ของเมืองเพิร์ธ มีจำนวนมากถึง 150 ตัว แต่สามารถช่วยชีวิตได้เพียง 5 ตัว

    อาสาสมัครในออสเตรเลียระดมกำลังช่วยเหลือฝูงวาฬที่ว่ายเกยตื้นบริเวณชายหาดเฮมลินเบย์ ทางใต้ของเมืองเพิร์ธ ซึ่งมีจำนวนมากถึง 150 ตัว แต่น่าเสียดายที่สามารถช่วยชีวิตพวกมันได้เพียง 5 ตัวเท่านั้น ส่วนวาฬที่ตาย ทางการได้เคลื่อนย้ายซากออกจากบริเวณชายหาดและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เอาไว้ตรวจพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุว่าทำไมวาฬ จึงเข้ามาเกยตื้นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับร้องขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา คอยแจ้งเหตุกรณีพบวาฬเกยตื้น.-สำนักข่าวไทย


    ยุโรปเตรียมเพิ่มมาตรการกดดันรัสเซีย เรื่องการทำร้ายอดีตสายลับ

    1521879430328-960x0.jpg
    บรัสเซลส์ 24 มี.ค. – ประเทศในยุโรปเตรียมที่จะเพิ่มมาตรการอย่างเร็วที่สุดไม่เกินภายในวันจันทร์นี้ เพื่อลงโทษรัสเซียที่เชื่อว่าอยู่เบื้องหลังการใช้สารเคมีทำลายประสาททำร้ายอดีตสายลับ 2 หน้าชาวรัสเซียในอังกฤษ

    ผู้นำประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ อียู ที่ประชุมกันที่กรุงบรัสเซลส์ ของเบลเยียม ได้เห็นพ้องที่จะเรียกตัวทูตอียูประจำกรุงมอสโก ของรัสเซียกลับ จากกรณีที่เซร์เก สกรีปาล อดีตสายลับรัสเซีย วัย 66 ปี พร้อมกับลูกสาว ยูเลีย วัย 33 ปี ถูกวางยาพิษในเมืองซอลส์บรี ของอังกฤษ ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส กล่าววานนี้ว่า การวางยาพิษด้วยสารพิษโนวิชก ที่ผลิตในยุคสหภาพโซเวียต ถือเป็นการโจมตีอธิปไตยของยุโรป ก่อนหน้านี้ ผู้นำอียูลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ สนับสนุนการประเมินของอังกฤษที่ว่า มีความเป็นได้สูงว่า รัสเซียอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุวางยาในครั้งนี้

    บรรดาชาติสมาชิกอียู กำลังพิจารณาดำเนินการตามอังกฤษในการขับสายลับรัสเซียที่ใช้ตำแหน่งนักการทูตบังหน้าให้ออกนอกประเทศ โดยนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี กล่าวว่า การดำเนินมาตรการร่วมกันมีความจำเป็นเพื่อตอบโต้การกระทำของรัสเซีย ทางด้านนายบอริส จอห์นสัน รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ทวีตข้อความวานนี้ว่า นักการทูตอังกฤษ 23 คน ที่ถูกรัสเซียขับกลับประเทศ เพื่อตอบโต้อังกฤษนั้น เดินทางกลับถึงอังกฤษอย่างปลอดภัยแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    ประธานาธิบดีเยอรมนีเยือนอินเดีย

    1521882854830.png

    อินเดีย 24 มี.ค.-ประธานาธิบดีเยอรมนีเดินทางเยือนอินเดีย มีกำหนดเจรจากับนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี วันนี้

    ประธานาธิบดีแฟรงค์ –วอลเตอร์ สไตน์ไมเออร์ ของเยอรมนีเดินทางเยือนอินเดีย โดยทางการได้จัดพิธีต้อนรับที่ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงนิวเดลี และได้พบปะกับประธานาธิบดีราม นาถ โกวิน และยังมีกำหนดจะเจรจากับนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ในวันนี้ด้วย เยอรมนีนั้นถือเป็นคู่ค้าอันดับหนึ่งในยุโรปของอินเดีย และเป็นคู่ค้าอันดับ 6 ของโลก ข้อมูลจากกระทรวงการต่างประเทศอินเดียระบุว่า เมื่อช่วงสองปีที่ผ่านมา มีมูลค่าการค้าระหว่างกันราว 18,760 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6 แสนล้านบาท.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำฝรั่งเศสเผยเหตุจับตัวประกัน-กราดยิง มีผู้เสียชีวิต 3 เจ็บ 16 คน

    1521862824634-960x0.jpg

    ปารีส 24 มี.ค. – ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส กล่าววานนี้ว่า เหตุจับตัวประกันและกราดยิงในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 16 ราย มือปืนอ้างว่าเป็นผู้ภักดีต่อกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส)

    ประธานาธิบดีมาครง กล่าวปราศรัยทางโทรทัศน์ฝรั่งเศส หลังเหตุการณ์กราดยิงที่เมืองแทร์เบส์ และการ์กาซอนเมื่อวานนี้ โดยกล่าวยกย่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสนอให้แลกตัวเองเป็นตัวประกันแทนสตรีรายหนึ่งว่าเป็นวีรบุรุษ เจ้าหน้ารายนี้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ยังอยู่ในภาวะวิกฤติ เหยื่ออีกคนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส คือ คนขับรถที่ถูกคนร้ายจี้ชิงรถมา ส่วนผู้ที่มากับรถคนนั้นถูกยิงเสียชีวิต

    ประธานาธิบดีมาครง กล่าวด้วยว่า ประเทศฝรั่งเศสเผชิญกับการโจมตีของกลุ่มไอเอส สำหรับมือปืนรายนี้มีอายุ 25 ปี เป็นนักค้ายาเสพติดรายย่อย มีประวัติอาชญากรรมเล็กน้อย และกำลังถูกติดตามจากเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นกลุ่มมุสลิมแนวนิยมสุดโต่ง เขาก่อเหตุกราดยิงในสถานที่ 3 แห่ง ก่อนมาจับตัวประกันที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองแทร์เบส์ จนถูกตำรวจยิงเสียชีวิต

    รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส กล่าวว่า มือปืนรายนี้ชื่อ รอดูเอน ลักดิม แหล่งข่าวด้านความมั่นคงระบุว่าเป็นชาวฝรั่งเศสที่เกิดในโมร็อกโก เขาถูกเฝ้าจับตามอง แต่ก่อนหน้านี้ยังไม่มีวี่แววว่าจะก่อเหตุร้าย.- สำนักข่าวไทย


    ตำรวจฝรั่งเศสที่ยอมแลกตัวเป็นตัวประกันแทน เสียชีวิตแล้ว

    1521877966411-960x0.jpg

    แทร์เบส์, 24 มี.ค. – เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศส ที่ถูกยิงและแทงได้รับบาดเจ็บสาหัสหลังจากยอมแลกตัวเป็นตัวประกันแทนหญิงสาวรายหนึ่งในเหตุกราดยิงและจับตัวประกัน เสียชีวิตแล้วเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ถือเป็นเหยื่อรายที่ 4 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

    พันตำรวจโทอาร์โนด์ เบลทาร์มวัย 45 ปี เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุที่เมืองแทร์เบส์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสเมื่อวานนี้ หลังจากมือปืน ซึ่งอ้างว่าภักดีต่อกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส บุกเข้าไปในซูเปอร์มาร์เก็ตและยิงผู้ที่จับจ่ายซื้อของและเจ้าหน้าที่ของซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้ นายเจอราร์ด โคล์ลอมบ์ รัฐมนตรีมหาดไทยของฝรั่งเศส ทวีตข้อความทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา แจ้งว่า พ.ต.ท.เบลทาร์ม เสียชีวิตแล้ว เขาตายในหน้าที่ ประเทศฝรั่งเศสจะไม่มีวันลืมการกระทำอย่างวีรบุรุษของเขา ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ได้กล่าวสดุดีความกล้าหาญและเสียสละของนายตำรวจรายนี้ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุครั้งนี้คือ รอดูเอน ลักดิม เกิดในโมร็อกโก แต่ได้สัญชาติฝรั่งเศส เริ่มก่อเหตุตั้งแต่เวลา 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

    โดยจี้ชิงรถยนต์ในเมืองการ์กาซอนและยิงคนสองคนในรถคันดังกล่าว จากนั้นก็ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจราหนึ่งที่กำลังวิ่งออกกำลังกับเพื่อนตำรวจ หลังจากนั้น เขาก็ขับรถมายังเมืองแทร์เบส์ ที่อยู่ใกล้เคียงและบุกเข้าไปยึดซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อ ซูเปอร์ ยู เขาประกาศตัวว่าเป็นทหารของกลุ่มไอเอสและพร้อมที่จะตายให้แก่ซีเรีย เขายังเรียกร้องให้ปล่อยตัวพี่น้องของเขาที่อยู่ในเรือนจำก่อนที่จะยิงลูกค้าและพนักงานเสียชีวิต ขณะนั้น มีคนอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตราว 50 คน บางคนหลบหนีออกมาได้ พ.ต.ท.เบลทาร์มได้เสนอตัวเองเป็นตัวประกันแทนหญิงสาวรายหยึ่งที่ถูกนำไปเป็นโล่มนุษย์ให้แก่คนร้าย เขาถูกยิง 2 นัด และถูกแทงหลายแผลก่อนที่หน่วยตำรวจพิเศษจะบุกจู่โจมและสังหารคนร้าย.-สำนักข่าวไทย


    ทำลายอาคารสูงในรัสเซีย

    1521882869600.png
    รัสเซีย 24 มี.ค.-รัสเซียวางระเบิดทำลายหอคอยทีวีทาวเวอร์ แถบเทือกเขายูราล แม้ประชาชนในพื้นที่จะต่อต้าน

    ทางการรัสเซียวางระเบิดทำลายหอคอยทีวีทาวเวอร์ แถบเทือกเขายูราล ในเมืองเยเกเต-รินเบิร์ก แม้ว่าประชาชนในพื้นที่จะต่อต้าน เพราะเห็นว่า อาคารแห่งนี้เป็นเสมือนมรดกที่น่าจดจำของเมืองเยเกเต-รินเบิร์ก หอคอยทีวีทาวเวอร์เริ่มก่อสร้าง เมื่อปี 2526 แต่ต้องหยุกชะงักลงเมื่อปี 2534 หลังการล่มสลายของสหภาพโซเวียต เชื่อกันว่า เป็นอาคารร้างสูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 214 เมตร มี 26 ชั้นแต่ไม่มีลิฟต์โดยสาร สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ทางการจะนำพื้นที่บริเวณดังกล่าว ไปที่ก่อสร้างสนามแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งที่สามารถรองรับผู้ชมได้ถึง 15,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    ชาวออสเตรเลียหนุนนักเรียนสหรัฐ

    1521876733258.png

    ออสเตรเลีย 24 มี.ค.-ชาวออสเตรเลียชุมนุมแสดงพลังสนับสนุนนักเรียนในสหรัฐที่เคลื่อนไหวเรียกร้องให้รัฐบาลออกกฎหมายควบคุมอาวุธปืน

    ชาวออสเตรเลียในนครซิดนีย์ เข้าร่วมการชุมนุม เพื่อแสดงพลังสนับสนุนนักเรียนในสหรัฐที่เคลื่อนไหวเรียกร้องให้รัฐบาลออกกฎหมายควบคุมอาวุธปืน หลังเกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมในรัฐฟลอริด้า เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 17 คน ขณะเดียวกัน ที่กรุงวอชิงตันของสหรัฐฯ ก็มีการชุมนุมครั้งใหญ่ เพื่อแสดงพลังของประชาชน ว่าหมดความอดทนต่อการก่อเหตุรุนแรงแล้ว นอกจากนี้ตามเมืองต่างๆทั่วประเทศ รวมทั้งในหลายประเทศก็จะมีการชุมนุมด้วยเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

    เจ้าหน้าที่สองเกาหลีเตรียมเจรจา

    1521876626335.png

    เกาหลีเหนือ 24 มี.ค.-เกาหลีเหนือรับข้อเสนอของเกาหลีใต้ จัดเจรจาเจ้าหน้าที่ระดับสูง เตรียมพร้อมก่อนประชุมสุดยอดระหว่าง 2 ผู้นำเกาหลี

    เกาหลีเหนือตอบตกลงข้อเสนอของเกาหลีใต้ ในการจัดเจรจาเจ้าหน้าที่ระดับสูง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนมีการประชุมสุดยอดระหว่าง 2 ผู้นำเกาหลี ในวันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม ที่หมู่บ้านปันมุนจอม ในเขตปลอดทหารพรมแดนสองเกาหลี โดยแต่ละฝ่ายจะส่งตัวแทนเข้าร่วมฝ่ายละ 3 คน นำโดยรัฐมนตรีกระทรวงรวมชาติของทั้งสองประเทศ การเจรจาจะหารือรายละเอียดต่างๆ รวมทั้งวันเวลา และวาระในการประชุมสุดยอดผู้นำสองเกาหลีในเดือนหน้า.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ผ่อนปรนนโยบาย ห้ามบุคคลข้ามเพศทำงานในกองทัพ

    1521868450070-960x0.jpg
    วอชิงตัน 24 มี.ค. – ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ผ่อนปรนนโยบายที่ห้ามบุคคลข้ามเพศเข้าทำงานในกองทัพ โดยเปิดโอกาสให้รัฐมนตรีกลาโหมและรัฐมนตรีความมั่นคงแห่งมาตุภูมิมีอำนาจมากขึ้นในการพิจารณาเรื่องนี้

    กระทรวงกลาโหมกล่าวในประกาศแจ้งว่า นโยบายใหม่จะอนุญาตให้บุคคลข้ามเพศบางคนทำงานในกองทัพได้ แต่จะไม่อนุญาตให้บุคคลข้ามเพศที่ถูกวินิจฉัยว่ามีอาการทุกข์ใจในเพศสภาพหรือผู้ที่เข้าสู่กระบวนการแปลงเพศ ในขณะเดียวกันผู้ที่ประสงค์จะทำงานในกองทัพด้วยเพศสรีระเดิม ก็มีโอกาสทำงานได้ ประธานาธิบดีทรัมป์ ลงนามในคำสั่งห้ามบุคคลข้ามเพศทำงานในกองทัพเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว แต่หลังจากนั้นสองเดือน คำสั่งดังกล่าวก็ถูกศาลสั่งระงับไว้ ในคำสั่งล่าสุด ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ปรับเปลี่ยนโดยมอบอำนาจให้อยู่ในดุลยพินิจของรัฐมนตรีกลาโหม รัฐมนตรีความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ในการตัดสินใจเรื่องบุคคลข้ามเพศทำงานในกองทัพ.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นักท่องเที่ยวแห่ไหว้พระขอพร พระนอนวัดขุนอินทรฯ

    %E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%82%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99-5-780x405.jpg

    นักท่องเที่ยวไหว้พระขอพรพระนอนวัดขุนอินทร เยี่ยมชมโบสถ์ไฮเทค สักการะองค์พระพุทธไสยาสน์

    นักท่องเที่ยวไหว้พระขอพรพระนอนวัดขุนอินทร เยี่ยมชมโบสถ์ไฮเทค การสักการบูชา “องค์พระพุทธไสยาสน์” โดยสัมผัสที่ฝ่าพระบาท ท่านจะประทานพรให้เรามีอายุยืนยาว ที่วัดขุนอินทรประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง พระนอนที่ยาวที่สุดในประเทศไทย พระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ พร้อมเยี่ยมชมโบสถ์ไฮเทค ที่มีทั้งลิฟต์และบันไดเลื่อนอำนวยความสะดวก ชมจิตรกรรมฝาผนัง จิตรกรรมร่วมสมัย ที่เป็นรูปเทวดา นางฟ้าสวมใส่เสื้อผ้า และเล่นกีตาร์แทนระนาด ตลอดจนถือสมาร์ทโฟนรุ่นต่าง ๆ และ เฟอร์บี้ที่บริเวณฝาผนังโบสถ์

    วัดขุนอินทรประมูล เป็นพุทธมณฑลจังหวัดอ่างทอง ที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 400 ปี มีพระนอนที่ยาวที่สุดในโลก สร้างขึ้นในสมัยกรุงสุโขทัย มีความยาววัดจากปลายพระเมาลีถึงปลายพระบาทได้ 50 เมตร การสักการบูชา “องค์พระพุทธไสยาสน์” โดยสัมผัสที่ฝ่าพระบาทพระนอน ท่านจะประทานพรให้เรามีอายุยืนยาว เดิมประดิษฐานอยู่ในวิหารแต่ถูกไฟไหม้ปรักหักพังไป เมื่อคราวเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 1 จนเหลือแต่องค์พระตากแดดตากฝนอยู่กลางแจ้งมานานนับร้อยปี องค์พระนอนมีพุทธลักษณะที่งดงาม พระพักตร์ยิ้มละไม

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2561

    ยังผวา! แม่ค้าขายของริมทาง จุดบัสมรณะคว่ำ 18 ศพ

    DSC0030-1-780x405.jpg

    คืบหน้ารถบัสมรณะ 18 ศพ แม่ค้าขายของริมทางยังขวัญผวา เตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ตาย

    ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถบัสท่องเที่ยวพลิกคว่ำที่บริเวณบนถนนสาย 304 นครราชสีมา –กบินทร์บุรี ช่วงบริเวณมอ มะกรูดหวาน ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 32 ราย ล่าสุด ยังคงมีผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมารวมจำนวน 6 ราย แยกเป็นโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 4 ราย และโรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมาจำนวน 2 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่เหลือถูกเคลื่อนย้ายไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลในจังหวัดกาฬสินธุ์แล้ว ขณะที่บรรยากาศบริเวณจุดที่เกิดอุบัติเหตุ แม่ค้าที่ถูกรถบัสพุ่งชนเพิงพักพังเสียหาย และรอดชีวิตจากเหตุการณ์สยองครั้งนั้นมาได้ ยังคงหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    โดยนางเกตุ เรียนกิ่ง แม่ค้าขายของริมทางที่รอดชีวิตหวุดหวิด ซึ่งช่วงเกิดเหตุตนกำลังนั่งดูทีวีอยู่ภายในร้านค้า แล้วรถบัสได้วิ่งข้ามเกาะกลางถนนพุ่งชนทีวีที่นางเกตุนั่งดูผ่านหน้าห่างไปเพียงแค่ 1 ศอก เปิดเผยว่า บริเวณที่ตนขายของนี้มักเกิดอุบัติเหตุขึ้นเป็นประจำทุกปี และมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เนื่องจากจุดนี้เป็นช่วงทางลงเขา และเป็นทางโค้ง ทำให้รถที่วิ่งมาด้วยความเร็วเกิดอุบัติเหตุรุนแรง ซึ่งครั้งนี้เป็นการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นรุนแรง และมีผู้เสียชีวิตมากที่สุด ซึ่งหลังจากนี้ไปพวกตนก็จะนิมนต์พระไปทำบุญให้กับผู้เสียชีวิต และก็ยังคงต้องกลับไปขายของตามเดิม เพราะตนไม่มีอาชีพอื่น แต่ตนและครอบครัวก็คงไม่นอนพักตรงนี้แล้ว คงต้องย้ายเข้าไปนอนให้ไกลห่างจากริมถนนมากกว่าเดิม เพราะเกรงจะเกิดอันตรายซ้ำขึ้นอีก


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2561

    ไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น เมืองโคราช เสียหาย 5 แสนบาท

    29497820_2006768836316349_4462744530822721132_n-1-780x405.jpg

    ไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้นกลางเมืองโคราช วอดทั้งหลัง คาดเสียหายกว่า 5 แสนบาท

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักไม้ 2 ชั้น บ้านเลขที่ 206 หมู่ 6 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา รถดับเพลิงจากเทศบาลนครนครราชสีมา และเทศบาลตำบลหัวทะเล จำนวน 3 คัน ไปช่วยที่เกิดเหตุ พบกำลังมีชาวบ้านพระภิกษุ และสามเณร วัดตะคองเก่า ช่วยกันนำถังตักน้ำไปดับไฟกันอย่างชุลมุน เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมฉีดน้ำดับเพลิง แต่ด้วยความที่เป็นบ้านไม้ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งใช้เวลาประมารณ 20 นาที จึงสามารถดับไฟได้

    แต่ไฟได้ไหม้เสียหายหมดทั้งหลังแล้ว คาดว่าความเสียหายประมาณ 5 แสนบาท จากการตรวจสอบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว มีลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ที่ชาวบ้านเปิดให้ลูกค้าเช่าเป็นรายเดือน โดยขณะเกิดเหตุ นายเฉลิม รักกลาง ผู้เช่า พร้อมด้วยครอบครัวอีก 5 คนไปต่างจังหวัด ไม่ได้นอนพักอยู่ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพบต้นเพลิงที่บริเวณห้องนอนชั้น 2 ก่อนที่ไฟจะลุกลามไปทั้งหลัง เจ้าหน้าที่จึงคาดว่าสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ถึงอย่างไรก็ตามจะได้ทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2561

    สสจ.เมืองคอน เฝ้าระวัง 86 คน เสี่ยงพิษสุนัขบ้า

    1-229.jpg

    สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เฝ้าระวัง 6 อำเภอ 86 คน เสี่ยงพิษสุนัขบ้า หลังพบเกี่ยวข้องกับสุนัขติดเชื้อพิษสุนัขบ้าจำนวน 9 ตัว

    ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์ไพศาล เกื้ออรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดแถลงกรณีติดตามควบคุมแก้ไขโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่นครศรีธรรมราช ในส่วนของคนขณะที่ส่วนของสัตว์นั้นสำนักงานปศุสัตว์นครศรีธรรมราช ได้เร่งทำการควบคุม โดยขณะนี้นครศรีธรรมราชอยู่ในโซนพื้นที่สีเหลืองการตรวจสอบขณะนี้พบสุนัขติดเชื้อ 9 ตัวจาก 6 อำเภอ คือ อ.ทุ่งสง 3 ตัว อ.ชะอวด 2 ตัว อ.เฉลิมพระเกียรติ , ทุ่งใหญ่ , จุฬาภรณ์ และ อ.เชียรใหญ่ อำเภอละ 1 ตัว และมีแนวโน้มว่าการระบาดของการติดเชื้อในสัตว์เพิ่มขึ้น จึงได้มีมาตรการป้องกันและควบคุมโรคร่วมหลายหน่วยงานรวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้วย

    สำหรับสุนัขทั้ง 9 ตัว ที่ติดเชื้อพิษสุนัขบ้ามีคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงจากการสัมผัส 86 คน ที่สัมผัสน้ำลาย หรือมีร่องรอยขีดข่วน ได้รับการรักษาภายใน 48 ชั่วโมงซึ่งตรงนี้ผู้สัมผัสทุกคนได้รับการดูแลครบ 100 เปอร์เซ็นต์ สิ่งที่ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนคือผู้ที่เลี้ยงสัตว์ขอให้นำไปฉีดวัคซีนโดยด่วน และขอให้ความร่วมมือแจ้งข้อมูลแก่กับเจ้าหน้าที่ทันที โดยในโรคนี้จะปรากฏไม่ใช่เฉพาะในสุนัขเท่านั้นแต่จะอยู่ในสัตว์กลุ่มเลี้ยงลูกด้วยนม.


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2561

    จ่อชงบอร์ด ป.ป.ท.ตั้งไต่สวนโกงคนจน เพิ่มบิ๊กล๊อต

    B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B9%8C-6-780x405.jpg

    เลขาธิการ ป.ป.ท. เตรียมชงบอร์ดตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนโกงเงินคนจนเพิ่มในสัปดาห์หน้า คาดอีกหลายจังหวัด

    พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในหน่วยงานภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปี พ.ศ. 2560 ประเภทเงินอุดหนุน เงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่งของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ว่า ทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.ในส่วนกลาง และในเขต 1-9 ยังคงลงพื้นที่ตรวจสอบหน่วยงานเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง และยังคงพบพฤติกรรมของการเบิกจ่ายที่ไม่ตรงกับสภาพความเป็นจริง ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากในหลายจังหวัด ดังนั้น ในการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) วันที่ 27 มีนาคม นี้ ทางสำนักงานป.ป.ท. เตรียมจะนำเรื่องเสนอบอร์ด ขออนุมัติการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งในจังหวัดต่างๆเพิ่มเติมในหลายจังหวัด แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่ากี่จังหวัด และจังหวัดใดบ้าง เพราะต้องดูข้อมูลว่าจังหวัดไหนครบถ้วน และมีความชัดเจนก่อน ก็จะนำเสนอเข้าบอร์ดพิจารณาก่อน อย่างไรสัปดาห์หน้าน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น

    ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทาง คณะกรรมการ ป.ป.ท.แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงไปแล้ว 10 แห่งใน 10 จังหวัด ประกอบด้วย ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง 9 แห่ง คือ ขอนแก่น เชียงใหม่ บึงกาฬ หนองคาย สุราษฎร์ธานี ตราด น่าน เชียงราย อุบลราชธานี และในส่วนของนิคมสร้างตนเอง อีก 1 แห่ง ที่ อ.เชียงพิณ อุดรธานี ในขณะเดียวกันทางกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) ได้สั่งตั้ง คณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงแล้ว 7 แห่ง ประกอบด้วยศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดขอนแก่น เชียงใหม่ พัทลุง นราธิวาส สงขลา สุราษฎร์ธานี และโครงการหมู่บ้านสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2561

    เหนือ กลาง ตะวันออก ฝนฟ้าคะนอง ใต้ตกหนักบางแห่ง กทม.10%

    %E0%B8%9D%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%8121-3-61-%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%992.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ภาคเหนือและภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนภาคใต้มีฝนตกหนัก กทม. ร้อยละ 10 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 24 มีนาคม 2561 ใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ ในบริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือและภาคกลาง บริเวณชายฝั่งของภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้จะมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ – 06:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ที่ปาปัวนิวกินี

    1521908004496.png
    ปาปัวนิวกินี 24 มี.ค.-เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 บนเกาะนิวบริเตนของปาปัวนิวกินี เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย

    เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.8 เมื่อเวลา 21.23 น. วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ศูนย์กลางอยู่ลึก 67 กม. ห่างจากเมืองราโบล บนเกาะนิวบริเตนของปาปัวนิวกินี ทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 175 กม. เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย แถลงการณ์ของศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกของสหรัฐ ประเมินแล้วคาดไม่เกิดสึนามิร้ายแรงในวงกว้าง ปาปัวนิวกินีเป็นหนึ่งในประเทศที่ตั้งอยู่บนรอยเลื่อนแผ่นเปลือกโลกรริมฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ทำให้เกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง ล่าสุดเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.5 เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ทำให้ดินภูเขาถล่มและบ้านเรือนพังทลายจำนวนมาก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 125 คน.-สำนักข่าวไทย

    ปักกิ่งเตือนหมอกควันครั้งที่สองของเดือนนี้

    1521946093829-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 25 มี.ค.- ทางการกรุงปักกิ่งของจีน ประกาศเตือนหมอกควันเป็นครั้งที่สองของเดือนนี้ และเป็นครั้งที่สามของปี ทั้งที่เมื่อวันก่อนเพิ่งได้รับยกย่องว่าเป็นเมืองที่ใช้มาตรการพิเศษ แก้ปัญหาหมอกควันได้ดีที่สุดของประเทศ

    สำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมกรุงปักกิ่งแจ้งผ่านเวยปั๋วเมื่อวันเสาร์ ประกาศเตือนภัยหมอกควันระดับสีส้ม ซึ่งเป็นระดับสูงสุดอันดับสองรองจากสีแดง โดยให้มีผลตั้งแต่วันจันทร์ไปจนถึงวันพุธ เพราะพยากรณ์ว่าพื้นที่ตอนกลางของปักกิ่ง-เทียนจิน-เหอเป่ยจะมีหมอกควันพิษระดับปานกลางไปจนถึงหนักมากในช่วงสามวันดังกล่าว การเตือนภัยระดับสีส้มหมายความว่า โรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ ซีเมนต์ และโรงงานอุตสาหกรรมหนักอื่น ๆ จะต้องลดกำลังการผลิตลงร้อยละ 30-50 เฉพาะในกรุงปักกิ่งจะมีโรงงานได้รับผลกระทบกว่า 700 แห่ง

    กระทรวงสิ่งแวดล้อมและนิเวศวิทยาที่เพิ่งตั้งขึ้นใหม่แจ้งผ่านเวยปั๋วเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า กรุงปักกิ่งสามารถลดมลพิษทางอากาศโดยเฉลี่ยได้มากที่สุดในบรรดา 28 เมืองทางเหนือระหว่างเดือนตุลาคมปีก่อนถึงกุมภาพันธ์ปีนี้ อย่างไรก็ดี ปีนี้กรุงปักกิ่งได้แจ้งเตือนภัยสีส้มมาแล้วเมื่อวันที่ 13-15 มกราคม และ 12-14 มีนาคม.-สำนักข่าวไทย


    ชาวอเมริกันกว่าล้านคน ชุมนุมทั่วประเทศให้เข้มงวดปืน

    1521949956753-960x0.jpg
    วอชิงตัน 25 มี.ค.- ชาวอเมริกันกว่าล้านคนร่วมชุมนุมทั่วประเทศในวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น เรียกร้องให้เข้มงวดการควบคุมปืน โดยมีนักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุศิษย์เก่าสังหารหมู่ 17 ศพเมื่อวันวาเลนไทน์เป็นแกนนำการเรียกร้อง

    การชุมนุมในชื่อ March For Our Lives จัดขึ้นกว่า 800 แห่ง โดยมีการชุมนุมใหญ่ในหลายเมือง เช่น แอตแลนตา บอสตัน ชิคาโก ดัลลัส เดนเวอร์ ลอสแอนเจลิส ไมแอมี มินนีแอโพลิส ซีแอตเทิล นายบิล ดิ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนิวยอร์กจากพรรคเดโมแครตทวีตว่า มีคนร่วมชุมนุมที่นิวยอร์ก 175,000 คน และว่านักเรียนเหล่านี้จะเปลี่ยนอเมริกา

    การชุมนุมใหญ่ที่สุดอยู่ที่กรุงวอชิงตัน ผู้จัดบอกกับสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีว่า มีคนมาไม่ต่ำกว่า 800,000 คน เป็นการชุมนุมให้เข้มงวดการควบคุมปืนในสหรัฐครั้งใหญ่ที่สุด นับจากการเดินขบวน Million Mom March ในวันแม่ 14 มีนาคม 2543 ที่มีคนเข้าร่วม 750,000 คน เวทีใหญ่จัดขึ้นใกล้อาคารรัฐสภา คาเมรอน แคสกี นักเรียนชายวัย 17 ปี ของโรงเรียนมัธยมมาร์จอรี สโตนแมน รัฐฟลอริดา ขึ้นกล่าวต่อผู้ชุมนุมว่า ขอฝากถึงนักการเมืองว่า หากไม่เป็นตัวแทนประชาชนก็ลาออกไปเสีย หากไม่ยืนหยัดเพื่อประชาชนก็ขอให้ระวังให้ดีเพราะการเลือกตั้งกลางสมัยกำลังจะมาถึง

    เอ็มมา กอนซาเลซ นักเรียนหญิงวัย 17 ปี ที่กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศเมื่อขึ้นกล่าวหลังเกิดเหตุที่โรงเรียนไม่กี่วัน ยืนนิ่งน้ำตาไหลอยู่บนเวทีนาน 4 นาทีครึ่งก่อนกล่าวว่า ช่วงเวลาที่นายนิโกลาส ครูซ สาดกระสุนใส่โรงเรียนนานทั้งหมด 6 นาที 20 วินาที ทุกคนจะต้องสู้เพื่อชีวิตตัวเองก่อนที่จะให้เป็นงานของคนอื่น เพราะฉะนั้นขอให้ออกไปแล้วลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งหมายถึงการเลือกกลางสมัยเดือนพฤศจิกายนนี้

    ขณะที่โยลันดา รีเน คิง หลานสาววัย 9 ขวบของมาร์ติน ลูเธอร์ คิง นักเรียกร้องสิทธิพลเมืองชาวอเมริกันทำให้ผู้มาร่วมชุมนุมหลายคนหลั่งน้ำตาเมื่อกล่าวบนเวทีว่า คุณปู่มีความฝันว่าคนจะไม่ตัดสินหลานทั้ง 4 คนจากสีผิว แต่จะตัดสินจากการกระทำ พร้อมกับยกประโยคอมตะที่ปู่กล่าวไว้ในสุนทรพจน์ปี 2506 เรียกร้องให้ยุติการเหยียดผิวว่า “ฉันฝันไว้ว่าถึงเวลาที่จะต้องพอเสียที” นอกจากนี้ยังมีการชุมนุมสนับสนุนให้เข้มงวดการควบคุมปืนในอีกหลายเมืองทั่วโลก ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พักผ่อนที่รัฐฟลอริดา ขณะที่ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ว่า ชื่นชมคนหนุ่มสาวชาวอเมริกันที่ได้ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขครั้งแรก การปกป้องให้เยาวชนปลอดภัยคือภารกิจสูงสุดของประธานาธิบดี.-สำนักข่าวไทย

    ชาวฮ่องกงร่วมหนุนเดินขบวนเรียกร้องเข้มอาวุธปืนในสหรัฐ

    1521966019711.jpg

    ฮ่องกง 25 มี.ค.-ชาวฮ่องกงเกือบพันคนเดินขบวนในย่านการค้าของฮ่องกง สนับสนุนการเดินขบวนเพื่อชีวิตในสหรัฐ เพื่อเรียกร้องให้ทางการเข้มงวดการควบคุมอาวุธปืนให้มากยิ่งขึ้น

    ชาวฮ่องกงเกือบพันคนพากันเดินขบวนในย่านการค้าของฮ่องกง เพื่อสนับสนุนการเดินขบวนเพื่อชีวิตในสหรัฐ ซึ่งเกิดขึ้นหลายร้อยแห่งตามเมืองต่างๆ เรียกร้องให้ทางการเข้มงวดการควบคุมอาวุธปืนให้มากยิ่งขึ้น หลังเกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียน ทำให้มีนักเรียนและเจ้าหน้าที่โรงเรียนเสียชีวิตถึง 17 คน

    สำหรับการเดินขบวนในฮ่องกงนี้จัดขึ้นโดยกลุ่มมารดา โดยพากันถือป้ายข้อความต่อต้านอาวุธปืน และมีการสงบนิ่งไว้อาลัยให้แก่เหยื่อที่เสียชีวิตด้วยอาวุธปืน ผู้เดินขบวนคนหนึ่งกล่าวว่า กฎหมายควบคุมอาวุธปืนในสหรัฐนั้นล้าสมัยมากกว่า 2 ศตวรรษแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    จีนเตือนสงครามการค้า จะเกิดผลกระทบเชิงลบต่อทุกฝ่าย

    1521965377568-960x0.jpg
    จีน 25 มี.ค.-รองนายกรัฐมนตรีจีน เตือนสงครามการค้าจะก่อให้เกิดผลเสียที่รุนแรงยิ่งขึ้น และเกิดผลกระทบเชิงลบต่อทุกฝ่าย

    นายฮั่น เจิ้ง รองนายกรัฐมนตรีจีน กล่าวเตือนผู้นำนักธุรกิจที่มาร่วมประชุมเศรษฐกิจในกรุงปักกิ่ง ว่าสงครามการค้าจะก่อให้เกิดผลเสียที่รุนแรงยิ่งขึ้น และเกิดผลกระทบในเชิงลบต่อทุกๆ ฝ่าย ดังนั้น ทุกฝ่ายควรหันมาร่วมมือกัน ส่งเสริมให้เศรษฐกิจโลกรุดไปข้างหน้า

    ทั้งนี้ นายฮั่น ไม่ได้กล่าวออกชื่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งประกาศสงครามการค้ากับจีน แต่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนย้ำว่า จีนพร้อมที่จะปกป้องผลประโยชน์ของประเทศอย่างเต็มที่ พร้อมเปิดเผยรายการสินค้าของสหรัฐ ที่จะต้องถูกตั้งกำแพงภาษีนำเข้าเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

    โอบามาชี้เกาหลีเหนือเป็นภัยที่แท้จริง

    1521962564817-960x0.jpg

    โตเกียว 25 มี.ค.- บารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐระบุว่า เกาหลีเหนือเป็นภัยที่แท้จริง จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือนานาชาติในการแก้ปัญหา

    โอบามากล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ระหว่างเยือนญี่ปุ่นว่า เกาหลีเหนือเป็นภัยที่แท้จริงและได้พัฒนาโครงการอาวุธรวมทั้งจัดส่งระบบที่ไม่เพียงเป็นภัยร้ายแรงต่อภูมิภาคแต่ยังเป็นภัยต่อทั้งโลกด้วย จนถึงขณะนี้โลกยังคงไม่เห็นความคืบหน้ามากนักตามที่อยากให้เกิดขึ้น สิ่งสำคัญมากอย่างหนึ่งที่ต้องตระหนักคือ ไม่มีประเทศใดสามารถแก้ปัญหานี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากเท่ากับการร่วมมือกัน เพราะเกาหลีเหนือถูกถอดออกจากบรรทัดฐานสากลและขาดการติดต่อกับทั้งโลกมานานแล้ว การกดดันเกาหลีเหนือจึงเป็นเรื่องยากมาก

    สำนักข่าวเอเอฟพีตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลสหรัฐสมัยโอบามาดำเนินนโยบายอดทนเชิงยุทธศาสตร์กับเกาหลีเหนือ ด้วยหวังว่ามาตรการคว่ำบาตรจะทำให้เกาหลีเหนือยอมแพ้และบีบให้ต้องยกเลิกโครงการอาวุธ แต่เกาหลีเหนือกลับทดสอบนิวเคลียร์และขีปนาวุธหลายครั้ง เท่ากับประจานว่านโยบายนี้ไร้ผล.-สำนักข่าวไทย


    ชาวฝรั่งเศสไว้อาลัยตำรวจวีรบุรุษ

    1521904454785.png
    ฝรั่งเศส 24 มี.ค.-ชาวฝรั่งเศสไว้อาลัย ต่อการจากไปของนายตำรวจที่ยอมเป็นตัวประกัน แทนหญิงสาวคนหนึ่งในเหตุกราดยิงที่ซูเปอร์มาร์เก็ต

    ชาวฝรั่งเศสต่างแสดงความเสียใจ ต่อการเสียชีวิตของพันตำรวจโทอาร์โนด์ เบลทาร์ม ที่ถูกยิงและแทง หลังยอมเป็นตัวประกันแทนหญิงสาวคนหนึ่ง ในเหตุกราดยิงและจับตัวประกัน ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองแทร์เบส์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสเมื่อวันศุกร์ ขณะที่มารดาและพี่ชายและตำรวจโทเบลทาร์ม บอกว่าไม่แปลกใจที่เขาจะยอมสละชีวิตตนเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ขณะที่ทางการฝรั่งเศสสั่งลดธงครึ่งเสาตามสถานที่ราชการทั่วไป เพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของนายตำรวจวัย 44 ปีผู้นี้.-สำนักข่าวไทย

    จัดพิธีมิสซาให้เหยื่อจับตัวประกันในฝรั่งเศส

    1521966487280-960x0.jpg
    แทรืเบส์ 25 มี.ค.- ชาวเมืองแทร์เบส์ ทางใต้ของฝรั่งเศสจัดพิธีมิสซาให้แก่ผู้เสียชีวิต 4 คน และผู้บาดเจ็บ 3 คน จากเหตุคนร้ายจับตัวประกันในซูเปอร์มาร์เก็ต ส่วนพิธีเชิดชูเกียรติระดับชาติให้แก่ตำรวจที่สละชีวิตตนเองจะมีขึ้นในภายหลัง

    พิธีมิสซามีขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ตามเวลาฝรั่งเศส ตรงกับเวลา 15.30 น.วันนี้ตามเวลาในไทยที่โบสถ์ในเมืองแทร์เบส์ เมืองเล็ก ๆ ที่มีประชากรเพียง 5,000 คน หลังจากเมื่อวานนี้ชาวเมืองได้นำดอกไม้ไปวางไว้หน้าซูเปอร์มาร์เก็ตที่คนร้ายจับตัวประกันเมื่อวันศุกร์ และหน้าสถานีตำรวจในเมืองการ์กาซอนที่อยู่ใกล้กัน คนร้ายซึ่งเป็นชายชาวฝรั่งเศสเชื้อสายโมร็อกโกวัย 25 ปีได้จี้ชิงรถในเมืองการ์กาซอนโดยยิงคนขับบาดเจ็บสาหัส ยิงคนที่นั่งมาด้วยเสียชีวิต และยิงตำรวจที่กำลังวิ่งออกกำลังบาดเจ็บ จากนั้นมาก่อเหตุจับตัวประกันในซูเปอร์มาร์เก็ตเมืองแทร์เบส์ ยิงคนขายเนื้อและลูกค้าเสียชีวิตอีก 2 คน ก่อนยิงและแทงตำรวจวัย 44 ปี ที่อาสาเป็นตัวประกันแทนสตรีคนหนึ่ง จนกระทั่งถูกตำรวจปราบปรามการก่อการร้ายวิสามัญ ส่วนตำรวจที่อาสาเป็นตัวประกันเสียชีวิตในเช้าวันเสาร์

    แหล่งข่าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนตรวจค้นบ้านคนร้ายในเมืองการ์กาซอน พบโน้ตเขียนด้วยลายมืออ้างว่าภักดีต่อกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวแฟนสาวและเพื่อนวัย 17 ปีไว้สอบปากคำ คนร้ายรายนี้มีประวัติต้องคดีมาก่อน ทั้งค้ายาจำนวนเล็ก ๆ น้อย ๆ เสพยา มีอาวุธต้องห้าม เคยถูกจำคุก 1 เดือนในปี 2559 ตำรวจเผยว่า จับตาเขาในฐานะผู้มีแนวคิดรุนแรงและโยงใยกับกลุ่มซาลาฟิสต์ เขาเคยแสดงท่าทีจะไปซีเรียในปี 2557 แต่ไม่ได้ไป และในระหว่างที่ก่อเหตุล่าสุดได้เรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษบางคน หนึ่งในนั้นคือนายซาลาห์ อับเดลสลาม ผู้ต้องสงสัยร่วมในการก่อการร้ายหลายระลอกในกรุงปารีสเดือนพฤศจิกายน 2558.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐอเมริกา พร้อมอยู่เคียงข้างฝรั่งเศส

    1521951666113.jpg

    สหรัฐอเมริกา พร้อมอยู่เคียงข้างฝรั่งเศส

    สหรัฐ 25 มี.ค. - ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ทวีตข้อความเป็นกำลังใจ เหยื่อเหตุการณ์ก่อการร้ายที่ฝรั่งเศส มีผู้เสียชีวิต 4 ราย พร้อมประณามผู้ลงมือก่อเหตุและผู้ที่ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง และในตอนท้ายผู้นำสหรัฐได้ทวีตข้อความถึงประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ว่าสหรัฐจะอยู่เคียงข้างฝรั่งเศสตลอดไป ในจำนวนผู้เสียชีวิตนั้น มีตำรวจผู้อุทิศตนเป็นตัวประกันรวมอยู่ด้วย ทั้งนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์และประธานาธิบดีมาครง มีกำหนดจะพบปะหารือกันในวันที่ 24 เดือนหน้านี้ ที่กรุงวอชิงตัน ในการเยือนสหรัฐเป็นครั้งแรกของประธานาธิบดีมาครง. -สำนักข่าวไทย


    "อาเบะ" ขอโทษกลางที่ประชุมพรรค เรื่องที่ดินฉาว แต่ไม่ลาออก

    1521970384521.jpg

    โตเกียว 25 มี.ค.- นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น กล่าวขอโทษต่อที่ประชุมประจำปีพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) ที่ทำให้เกิดความกังวล และรัฐบาลเสียความนิยม จากเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าขายที่ดินรัฐแบบเล่นพรรคเล่นพวก แต่ไม่ขอลาออก

    นายอาเบะ วัย 63 ปี กล่าวต่อที่ประชุมในวันนี้ว่า ปัญหาเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าขายที่ดินของรัฐในราคาต่ำให้แก่คนรู้จักของภรรยา ทำให้ประชาชนเสียความมั่นใจในรัฐบาล เขาในฐานะหัวหน้ารัฐบาลขอแสดงความรับผิดชอบอย่างจริงใจ และขอโทษประชาชนอย่างยิ่ง ขอรับปากว่าจะชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างละเอียด และจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีกด้วย การทำให้รัฐบาลทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด แต่ไม่ได้พูดเรื่องจะลาออกแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด ขณะที่ด้านนอกที่ประชุม ตำรวจปราบจลาจลรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาเพราะมีกลุ่มคนประท้วงให้เขาลาออก

    ที่ประชุมประจำปีพรรคแอลดีพีได้เห็นชอบข้อเสนอทบทวนรัฐธรรมนูญที่ร่างขึ้นตั้งแต่หลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ตามที่นายอาเบะ เสนอเมื่อเดือนพฤษภาคมปีก่อน เรื่องกำหนดสถานภาพของกองกำลังป้องกันตนเองให้ชัดเจน รัฐบาลที่ผ่านมาตีความมาตรา 9 ในรัฐธรรมนูญ ว่าอนุญาตให้ญี่ปุ่นมีกองกำลังเพื่อการป้องกันตนเอง ขณะที่ตัวอักษรตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ว่าญี่ปุ่นสละสิทธิ์ในการทำสงครามและห้ามมีกองทัพถาวร นายอาเบะระบุว่า ถึงเวลาที่จะต้องแก้ไขปัญหานี้ที่เป็นภารกิจพรรคมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง และเพื่อยุติข้อถกเถียงเรื่องการละเมิดรัฐธรรมนูญ เขาไม่ได้เสนอให้แก้ไขเนื้อหาในมาตรา 9 และการกำหนดสถานภาพของกองกำลังป้องกันตนเองให้ชัดเจนก็จะไม่ทำให้นโยบายความมั่นคงของญี่ปุ่นเปลี่ยนแปลง

    อย่างไรก็ตาม มีเสียงวิจารณ์ว่า การกระทำดังกล่าวจะเปิดช่องให้ญี่ปุ่นแสดงบทบาททางทหารในต่างประเทศมากขึ้น ญี่ปุ่นไม่เคยแก้รัฐธรรมนูญมาก่อน การแก้จะต้องได้รับความเห็นชอบด้วยเสียงสองในสามจากทั้งสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา และเสียงส่วนใหญ่ในการลงประชามติ.-สำนักข่าวไทย


    ระเบิดรถยนต์อียิปต์ เสียชีวิต 2 ราย

    1521908119958.png
    อียิปต์ 24 มี.ค.-เกิดเหตุคาร์บอมบ์ริมถนนในอียิปต์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เบื้องต้นยังไม่มีกลุ่มใดอ้างอยู่เบื้องหลัง

    เกิดคาร์บอมบ์ขึ้นริมถนนในเมืองท่าอเลกซานเดรียม เมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศอียิปต์วันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 1 นาย และยังมีตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 4 นาย เบื้องต้นยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตี ซึ่งเกิดขึ้นก่อนอียิปต์จะจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันจันทร์นี้ ที่คาดว่าประธานาธิบดีอับเดล ฟาตาห์ อัล-ซิซี จะชนะการเลือกตั้งได้ไม่ยากเย็นนัก.-สำนักข่าวไทย

    เด็กกำพร้าชาวโรฮิงญา 25 คน ถึงค่ายผู้ลี้ภัยในบังกลาเทศแล้ว

    1521969699536-960x0.jpg
    บังกลาเทศ 25 มี.ค.-เด็กกำพร้าชาวโรฮิงญา 25 คน ที่อพยพหนีความรุนแรงจากรัฐยะไข่ของเมียนมา เข้าไปอาศัยหลบภัยที่โรงเรียนอิสลามในค่ายผู้ลี้ภัยเมืองคอกซ์บาซาร์ของบังกลาเทศได้แล้ว

    เด็กกำพร้าชาวโรฮิงญา 25 คน ที่อพยพหนีความรุนแรงในรัฐยะไข่ของเมียนมา มายังบังกลาเทศ สามารถเข้าไปอาศัยหลบภัยอยู่ในโรงเรียนอิสลามในค่ายผู้ลี้ภัยบาลูคาลี ในเมืองคอกซ์ บาซาร์แล้ว โดยโรงเรียนจะช่วยเหลือเด็กเหล่านี้ตามหาญาติจนกว่าจะพบ และระหว่างนี้จะได้เรียนภาษาอาหรับกับมหาคัมภีร์อัลกุรอานไปด้วย

    เด็กเหล่านี้กล่าวว่า บุคคลในครอบครัวของพวกเขามีทั้งถูกสังหารและหายสาบสูญ การกวาดล้างชาวโรฮิงญาของกองทัพเมียนมา ซึ่งองค์การสหประชาชาติระบุว่า เป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ทำให้ชาวโรฮิงญาหนีมาหลบภัยอยู่ในบังกลาเทศเกือบ 700,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    เฟซบุ๊กลงขอโทษเต็มหน้า นสพ.อังกฤษ

    1521970619189-960x0.jpg

    ลอนดอน 25 มี.ค.- มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) เฟซบุ๊กลงโฆษณาเต็มหน้าหนังสือพิมพ์อังกฤษในวันนี้ ขอโทษชาวอังกฤษเรื่องทำผิดหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย กรณีบริษัทที่ปรึกษาอังกฤษนำข้อมูลผู้ใช้เฟซบุ๊ก 50 ล้านรายไปใช้

    โฆษณาขอโทษข้อความสีดำบนพื้นสีขาวว่า เฟซบุ๊กมีหน้าที่ปกป้องข้อมูลของผู้ใช้งาน หากไม่สามารถทำได้ ก็ไม่สมควรจะทำหน้าที่นี้ต่อไป โดยมีเพียงลายมือชื่อนายซักเคอร์เบิร์กและโลโกเล็กๆ ของเฟซบุ๊ก ในหนังสือพิมพ์ฉบับวันอาทิตย์ของอังกฤษหลายฉบับ เช่น ดิอ็อบเซิร์ฟเวอร์ หนึ่งในหนังสือพิมพ์ที่ตีข่าวเคมบริดจ์ อนาลีติกา บริษัทข้อมูลในอังกฤษนำข้อมูลผู้เฟซบุ๊ก 50 ล้านรายไปใช้ประโยชน์ทางการเมือง จนราคาหุ้นของเฟซบุ๊กร่วง

    ขณะที่แฮชแท็ก #DeleteFacebook กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว บริษัทโฆษณามอซิลลาและธนาคารคอมเมอร์ซแบงก์ของเยอรมนีระงับโฆษณาในเฟซบุ๊ก บริษัทผู้ผลิตรถไฟฟ้าเทสลาและบริษัทส่งจรวดเอกชนสเปซเอ็กซ์พากันลบเฟซบุ๊ก ทั้งที่มีผู้ติดตามแห่งละกว่า 2.6 ล้านราย ตามที่นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของทั้งสองบริษัทประกาศไว้

    ซักเคอร์เบิร์กกล่าวว่า แอปพลิเคชันที่นักวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งพัฒนาขึ้นมาได้นำข้อมูลของผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายล้านคนไปเผยแพร่ในปี 2557 ถือเป็นการทำผิดหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย เขาเสียใจที่ไม่ได้ทำสิ่งที่ควรทำมากกว่านี้ในเวลานั้น ด้านเคมบริดจ์ อนาลีติกาชี้แจงว่า เดิมคิดว่าข้อมูลที่รวบรวมมาจากแอปดังกล่าวเป็นไปตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูล และเมื่อเฟซบุ๊กติงมาก็ได้ลบทิ้งหมดแล้ว พร้อมกับยืนยันว่าไม่ได้นำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้กับการหาเสียงเลือกสหรัฐปี 2559.-สำนักข่าวไทย

    เผยมือระเบิดพัสดุเทกซัส เรียกตัวเองว่าเป็นพวกโรคจิต

    1521953239452-960x0.jpg
    ออสติน 25 มี.ค.- ผู้ต้องสงสัยเป็นมือระเบิดพัสดุต่อเนื่องในรัฐเทกซัสของสหรัฐเรียกตัวเองว่า เป็นพวกโรคจิตและไม่รู้สึกเสียใจการก่อเหตุหลายครั้งที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บหลายคน และสร้างความหวาดผวาไปทั่วเมืองออสติน

    สส.ไมเคิล แมกคอล ซึ่งเป็นตัวแทนรัฐเทกซัสมาตั้งแต่ปี 2548 และเป็นประธานคณะกรรมการความมั่นคงมาตุภูมิในสภาผู้แทนราษฎรแถลงข่าวว่า นายมาร์ก แอนโทนี คอนดิตต์ วัย 23 ปี อัดคลิปในสมาร์ทโฟนเรียกตัวเองว่าเป็นพวกโรคจิต และไม่มีความรู้สึกเสียใจใด ๆ อีกทั้งยังถามตัวเองด้วยว่าเหตุใดถึงไม่เสียใจกับสิ่งที่ทำ แต่ไม่ได้พูดถึงเรื่องเหยียดผิว แม้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจเป็นสาเหตุที่ก่อเหตุเพราะเหยื่อสามรายแรกเป็นคนผิวดำ สส.แมกคอลยังได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยกันทำให้การก่อเหตุตลอดสามสัปดาห์ยุติลง และว่าการทำงานครั้งนี้ที่มีเจ้าหน้าที่ร่วมมือกันกว่า 800 คนเป็นตัวอย่างต้นแบบที่แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ระดับท้องถิ่น ระดับรัฐและรัฐกลางควรทำงานร่วมกัน

    ด้านตำรวจเมืองออสตินเจะยังไม่เผยแพร่คลิปความยาว 25 นาทีที่นายคอนดิตต์อัดไว้ เพราะกำลังสืบหามูลเหตุจูงใจของเขาและสืบว่ามีผู้สมรู้ร่วมคิดหรือไม่ ตำรวจได้สอบปากคำเพื่อนร่วมห้อง 2 คนของเขา และจะเรียกตัวมาสอบปากคำอีกหลายคน เพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามกับมือระเบิดรายนี้เผยว่าตกใจและไม่อยากเชื่อ เพราะเขาเป็นเด็กสุภาพเรียบร้อย ไม่ค่อยพูด อยู่ในบ้านชานเมืองออสติน ห่างจากบ้านพ่อแม่เพียงกิโลเมตรเศษ โดยเพิ่งย้ายมาเมื่อปีก่อน เขาและบิดาช่วยกันตกแต่งบ้านหลังนี้อยู่หลายเดือนและดูรักใคร่สนิทสนมกันดี

    นายคอนดิตต์เริ่มก่อเหตุตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคมด้วยการตระเวนวางระเบิดพัสดุหน้าบ้านเหยื่อในตอนกลางคืน และเมื่อเริ่มเป็นข่าวเขาก็ใช้วิธีส่งพัสดุแทน จนกระทั่งถูกตำรวจแกะรอยพบและเตรียมเข้าจับกุมเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาจึงได้ระเบิดตัวเองตาย.-สำนักข่าวไทย

    อิหร่านกล่าวโจมตีสหรัฐ กรณีใช้มาตรการคว่ำบาตร

    1521884286033-960x0.jpg
    เตหะราน 24 มี.ค. – อิหร่านกล่าวโจมตีสหรัฐที่ใช้มาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่กับพลเรือน 9 รายและบริษัทอิหร่าน 1 แห่ง จากกรณีที่สหรัฐกล่าวหาว่า กลุ่มคนและบริษัทแห่งนี้พัวพันกับการเจาะระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรัฐบาลอิหร่านหนุนหลังและการขโมยทรัพย์สินทางปัญญา

    กระทรวงการคลังของสหรัฐเปิดเผยข้อกล่าวหาอิหร่านเมื่อวานนี้ โดยระบุว่า บุคคลอิหร่าน 9 คน และสถาบันมาบนา ซึ่งถูกกล่าวหาว่า ดำเนินการเจาะระบบข้อมูงคอมพิวเตอร์มหาวิทยาลัยหลายร้อยแห่งทั้งในสหรัฐและทั่วโลก บริษัทหลายสิบแห่งที่เป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลสหรัฐ ในนามของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน ในขณะที่โฆษกกระทรวงต่างประเทศอิหร่านกล่าวว่า เรื่องที่อิหร่านถูกกล่าวหานั้นไม่เป็นความจริง และอิหร่านขอประนามการกระทำที่ยั่วยุของสหรัฐ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและไม่เป็นธรรม ซึ่งเป็นการแสดงถึงท่าทีอันเป็นปรปักษ์ของสหรัฐที่มีต่อประชาชนชาวอิหร่าน.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มีนาคม 2018
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ควันลอยปิดถนนสายหลักโคราช หลังชาวนเผาซังข้าว

    27-4.jpg

    พบควันลอยปิดถนนสายหลักโคราช หลังชาวนาแห่เผาตอซังข้าว จนเดือดร้อนผู้สัญจรผ่านไปมา

    ที่บริเวณถนนทางหลวง สาย อำเภอคง-บ้านเหลื่อม อำเภอคง เชื่อมต่อไปยังพื้นที่อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มเกษตรกรชาวนาต่างเร่งจุดเผาไฟตอซังและฟางข้าวในแปลงนาจำนวนหลายสิบไร่ เพื่อความสะดวกรวดเร็วของการลงมือทำนาปลูกข้าวในฤดูกาลเพาะปลูก ทำให้มีกลุ่มควันไฟลอยปกคลุมพื้นผิวถนนบริเวณทางโค้ง ระยะทางยาว 500 เมตร ส่งผลทำให้รถสัญจรผ่านไปมาลำบาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ จำเป็นต้องลงจากรถ เพื่อเข็นรถผ่านบริเวณเส้นทางดังกล่าว เนื่องจาก มองไม่เห็นเส้นทางอย่างไรก็ตาม ถึงแม้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ประกาศ ประชาสัมพันธ์ผ่านหอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน ขอความร่วมมือชาวนา งดเผาตอซัง เพราะส่งผลกระทบต่อคุณภาพอากาศและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งยังทำให้เกิดกลุ่มควันจำนวนมาก ปกคลุมพื้นผิวการจราจร ส่งผลกระทบต่อยานพาหนะประเภทต่างๆ ของประชาชน ที่สัญจรผ่านไปมา

    นอกจากนี้ยังมีเศษฝุ่นละอองขนาดเล็กและขี้เถ้า ซึ่งเกิดจากการจุดไฟเผาตอซังข้าวและฟางข้าว พัดปลิวตามกระแสแรงลมตกลงมาบนพื้นผิวการจราจรด้วย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่ขับขี่ยานพาหนะประเภทรถจักรยานยนต์สัญจรผ่านไปมา ในจุดที่ชาวนาเผาตอซังข้าวและฟางข้าวดังกล่าว มองไม่เห็นเส้นทางหรือพื้นผิวการจราจร สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561

    ปศุสัตว์สุรินทร์เร่งฉีดวัคซีน”หมา-แมว”ป้องกันพิษสุนัขบ้า

    S__18374694.jpg

    ปศุสัตว์สุรินทร์เร่งฉีดวัคซีน “หมา-แมว” ป้องกันพิษสุนัขบ้า หลังปีนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย

    ที่ศาลาประชาคมชาวบ้านสว่าง หมู่ที่ 8 ตำบลยาง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ เจ้าหน้าที่อาสาปศุสัตว์อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขและแมวที่เป็นสัตว์เลี้ยงของประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกหมู่บ้าน โดยสัตว์เลี้ยงที่ผ่านการฉีดวัคซีนแล้วจะได้รับเครื่องหมายจากกรมปศุสัตว์ เพื่อนำไปห้อยติดตัวเป็นการบ่งบอกว่า ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว อีกทั้งการฉีดวัคซีนไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก ปศุสัตว์อำเภอศีขรภูมิ ได้เร่งประสานทางอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) เร่งทำการประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสัตว์เลี้ยงในบ้าน เช่น สุนัข แมว กระต่าย ให้นำมาฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โดยด่วนเนื่องจากขณะนี้มีการระบาดไปทั่วหลายพื้นที่

    ด้านนายธนพร สาธร อายุ 45 ปี กล่าวว่า ดีใจมากๆหลังทราบข่าวจากเสียงตามสายของหมู่บ้านสว่าง ให้ประชาชนที่เลี้ยงสุนัข-แมว นำสัตว์เลี้ยงไปทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่ง สุนัข และแมว ที่ได้รับการฉีดวัคซีนจะได้รับป้ายแขวนคอ

    ขณะที่นายจันทร์ ทองคำ อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่อาสาปศุสัตว์อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ตนได้รับการประสานงานจากชาวบ้านสว่าง หมู่ 8 ตำบลยาง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ เพื่อฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้กับ สุนัข และแมว ซึ่งสถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าในปีนี้มีรุนแรงกว่าปีที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย ที่ จ.สุรินทร์ สงขลา และตรัง โดย 2 รายลูกสุนัขกัด มีแผลเล็กน้อย ส่วนอีก 1 รายเป็นสุนัขมีเจ้าของกัด ทั้ง 3 รายไม่ไปพบแพทย์เพื่อฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561


    เหยื่อทัวร์มรณะ 18 ศพ เผยคนขับหนีทางประตูฉุกเฉิน

    B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B9%8C18%E0%B8%A8%E0%B8%9E-10-780x405.jpg
    คนเจ็บจากเหตุทัวร์มรณะ 18 ศพ วังน้ำเขียว เผยคนขับทิ้งพวงมาลัยวิ่งขึ้นชั้น 2 หนีทางประตูฉุกเฉิน

    นางรัตนาพร ทุมเกษร เหยื่อผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุทัวร์มรณะที่ วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้เล่านาทีระทึกตอนเกิดเหตุ ขณะมาร่วมงานฌาปณกิจศพ ที่วัดในจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเชื่อว่าเหตุครั้งนี้ คนขับตั้งใจที่จะฆ่าลูกทัวร์เพราะระหว่างที่รถเริ่มเสียหลักได้เห็นคนขับทิ้งพวงมาลัยรถแล้ววิ่งหนีออกทางประตูฉุกเฉิน นางรัตนาพร ทุมเกษร กล่าวว่า สิ่งที่ทำให้มั่นใจ ว่าคนขับทิ้งลูกทัวร์ เพราะตนเห็นคนขับที่เสพยาบ้าคนนี้ วิ่งผ่านหน้าตนไปขณะที่ รถเริ่มส่ายไปมาโดยตนได้นอนอยู่ชั้นบนกับพื้นกับสามีก็เห็นคนขับวิ่งขึ้นมาชั้นสองก่อนที่จะเปิดประตูแล้วกระโดดออกไปจากนั้นก็เกิดอุบัติเหตุ เพราะสิ่งที่จำได้ นางสมพิศ หัวหน้าทัวร์ ซึ่งอยู่ชั้นสองด้วยกันได้ให้สามีวิ่งลงไปบังคับรถ แต่ไม่ทันเพราะรถได้ชนเข้าที่เกาะกลางถนนจากนั้นก็พุ่งชนเข้าที่ร้านค้า

    เหตุครั้งนี้จึงเชื่อว่า คนขับรถตั้งใจทิ้งรถแน่นอน จึงต้องการให้ตำรวจดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายให้ถึงที่สุดสำหรับอาการผู้บาดเจ็บ จำนวน 6 ราย ที่มาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ อาการเริ่มดีขึ้นแต่ส่วนใหญ่ยังอยู่ในอาการวิตกกังวลเนื่องจากต้องประสบกับเหตุการณ์ที่ร้ายแรงในครั้งนี้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561


    มทภ.4 แจง พาคนกลับบ้าน-เซฟตี้โซน เป็นนโยบายทำงาน

    12-78.jpg

    มทภ.4 แจงโครงการพาคนกลับบ้าน - เซฟตี้ โซน 14 แห่ง เป็นนโยบายทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

    จากกรณีที่ทางตัวแทนกลุ่ม มารา ปาตานี ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มของผู้เห็นต่าง และคู่เจรจาสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ กับทาง รัฐบาลไทย นำโดย นายสุกรี ฮารี ในฐานะหัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของกลุ่ม มารา ปาตานี ได้ออกมาแถลงการณ์ 4 ข้อเรียกร้องถึงรัฐบาลไทยเกี่ยวกับการพูดคุยสันติสุขที่ผ่านมา และหนึ่งในนั้นคือการกล่าวถึง 2 โครงการ ของ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 คือ โครงการพาคนกลับบ้าน และ โครงการเซฟตี้ โซน หรือ พื้นที่ปลอดภัย 14 แห่ง ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยระบุว่า เป็นการทำให้เกิดความสับสน และสวนทางกับสิ่งที่ทางคณะพูดคุยสันติสุขทั้ง 2 ฝ่าย ได้มีการพูดคุยกันเอาไว้ โดยมีการอ่านแถลงการณ์ที่เมืองโกตาบารู รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย

    ล่าสุด พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับเผยว่า ทั้ง 2 โครงการที่ตนทำอยู่นั้น เป็นการทำงานในฐานะของแม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งเป็นนโยบาย และวิธีการที่นำใช้ในการแก้ปัญหา รวมทั้งดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ ของ จ.สงขลา แต่เพียงเท่านั้น ซึ่งเป็นนโยบายในการใช้ทำงานเฉพาะพื้นที่ และไม่ได้มีความเกี่ยวข้อง หรือเป็นข้อเสนอบนโต๊ะเจรจาสันติสุขดจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างรัฐบาลไทย และ กลุ่ม มารา ปาตานี แต่อย่างใด โดยในส่วนของโครงการพากลับบ้านที่มีจำนวนหลายพันคนนั้น ทำเพื่อให้กลุ่มคนที่เห็นต่าง มีหมายจับในคดีมั่นคงติดตัว หรือแม้กระทั่งกลุ่มขบวนการที่หลบหนี หรืออยากกลับตัวกลับใจ สามารถมีช่องทางที่จะใช้ต่อสู้ หรือได้รับความเป็นธรรม และรับรองในส่วนของความปลอดภัย รวมทั้งได้อยู่ร่วมกับครอบครัวอีกครั้ง

    ซึ่งในช่วงต้นปีนี้ได้มีผู้เข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้านแล้ว 2 ครั้ง กว่า 300 คน และครั้งที่ 3 จะมีอีกประมาณ 20-30 ครอบครัว ซึ่งในปีนี้จะมีการตรวจสอบที่เข้มงวดมากกว่าเดิมทั้งประวัติส่วนตัว และสัญชาติ ส่วนโครงการเซฟตี้ โซน หรือ พื้นที่ปลอดภัย 14 แห่ง ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นั้น ได้ทำมานานแล้วกว่า 2 ปี แต่ไม่ได้มีการเปิดเผย เพียงแค่รู้กันในกลุ่มของผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบเท่านั้น และไม่เพียงแค่เซฟตี้ โซน 14 แห่ง ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เท่านั้น แต่ตนจะทำให้ทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 4 นั้น เป็นพื้นที่ปลอดภัยทั้งหมดด้วย แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า การออกมาพูดถึง 2 โครงการดังกล่าวนั้น คาดว่า ทางกลุ่มขบวนการน่าจะเป็นฝ่ายที่เสียประโยชน์ในด้านมวลชน หรือแนวร่วมของกลุ่ม จึงต้องถึงขึ้นออกมาแถลงการณ์ และพาดพิงว่า ทำให้เวทีการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องไขว้เขว ซึ่งทั้ง 2 โครงการ ก็ยังจะผลักดัน และดำเนินการในพื้นที่ต่อไป ส่วนการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของทั้งคณะพูคุยฝ่ายรัฐบาลไทย และ กลุ่ม มารา ปาตานี ก็ยังคงดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป โดยไม่มีการก้าวล่วงกัน


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561

    อุตุฯไทยตอนบนร้อน ภาคอื่นมีฝน ใต้ลดลง กทม.10%

    12-03-59-2.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์เย็นนี้ ประเทศไทยตอนบนอากาศร้อนขึ้น ภาคเหนืออีสาน ตะวันออก และภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง -ส่วนใต้มีฝนลดลง

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 25 มีนาคม 2561 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น ทำให้มีอากาศร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชายฝั่งของภาคตะวันออก และภาคกลาง ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองลดลง

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ – 17:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561


    ที่มา www.innnews.co.th
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ตลาดหุ้นป่วน สหรัฐเปิดสงครามเศรษฐกิจ


    เผยแพร่เมื่อ 24 มี.ค. 2018
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 นอกชายฝั่งปาปัวนิวกินี ในวันนี้

    1522064066856-960x0.jpg
    ซิดนีย์ 26 มี.ค. – สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ หรือ ยูเอสจีเอส รายงานวันนี้ว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 6.6 นอกชายฝั่งปาปัวนิวกินี ในวันนี้ แต่ขณะนี้ยังใม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือความเสียหาย

    ยูเอสจีเอส รายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นที่บริเวณห่างจากเมืองราเบา ของเกาะนิวบริเตนไปทางตะวันตกราว 180 กิโลเมตร โดยจุดที่เป็นศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่ระดับความลึก 10 กิโลเมตร ก่อนหน้านี้ ยูเอสจีเอสระบุว่า แผ่นดินไหวมีขนาดความรุนแรง 7.0 แต่ต่อมาได้ปรับระดับความรุนแรงลดลงเป็น 6.6 และยังไม่มีประกาศเตือนภัยสึนามิแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่โรงแรมคิมบี เบย์ ในเมืองคิมบี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดแผ่นดินไหวราว 140 กิโลเมตรกล่าวว่า ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บที่โรงแรมแห่งนี้ พร้อมกับกล่าวว่า แผ่นดินไหวไม่รุนแรงมาก.-สำนักข่าวไทย

    ไซโคลนนอร่า ถล่มออสเตรเลีย

    1521991845764.jpg
    ออสเตรเลีย 25 มี.ค.-เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียเร่งประเมินความเสียหาย หลังจากพายุไซโคลนนอร่า พัดถล่มหลายพื้นที่ในรัฐควีนส์แลนด์ บ้านเรือนพังเสียหายหลายสิบหลังคาเรือน

    เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียเร่งประเมินความเสียหาย หลังจากพายุไซโคลนนอร่า พัดถล่มหลายพื้นที่ในรัฐควีนส์แลนด์ ทำให้เกิดฝนตกหนัก กระแสลมแรง บ้านเรือนพังเสียหายหลายสิบหลังคาเรือนและอีกหลายร้อยหลังคาเรือน ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ต้นไม้ใหญ่และเสาไฟฟ้าจำนวนมากหักโค่น ล่าสุด ไซโคลนนอร่าได้อ่อนกำลังลงมาอยู่ที่ระดับ 1 และอ่อนกำลังลงเรื่อยๆ คาดว่ากลายเป็นหย่อมความกดอากาศในค่ำคืนนี้.-สำนักข่าวไทย


    ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ในห้างสรรพสินค้ารัสเซีย เพิ่มเป็น 64 รายแล้ว

    1522063290042-960x0.jpg

    มอสโก 26 มี.ค. – ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ที่หร้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองเมืองเคเมโรโว ภูมิภาคไซบีเรียเมื่อวานนี้เพิ่มขึ้นเป็น 64 รายแล้ว ซึ่งผู้เคราะห์ร้ายส่วนหนึ่งเป็นเด็ก

    เหตุเพลิงไหม้ ซึ่งถือว่ารุนแรงที่สุดในรัสเซียหลังจากที่สหภาพโซเวียตล่มสลาย ได้ลุกไหม้จากชั้นล่างของห้าง “วิตเทอร์ เชอร์รี” เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นโรงภาพยนตร์และพื้นที่สนามเด็กเล่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าวว่า สามารถดับไฟได้แล้วแต่ต่อมาไฟเกิดปะทุขึ้นมาอีกและเจ้าหน้าที่ก็ประสบความยากลำบากในการไปยังชั้นสูง ๆ ของอาคารเนื่องจากหลังคาได้พังถล่มลงมา ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ขัดว่า ยังมีบุคคลสูญหายไปอีกจำนวนเท่าใด แต่มี 11 คน ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งรวมถึงเด็กชายวัย 11 ปีคนหนึ่งซึ่งมีอาการสาหัส

    ก่อนหน้านี้มีประชาชนโพสต์ข้อความทางสื่อสังคมออนไลน์ หาข้อมูลเกี่ยวกับญาติหรือเพื่อน และเจ้าหน้าที่ได้จัดตั้งศูนย์ขึ้นที่โรงเรียนใกล้ๆ กับห้างสรรพสินค้าแห่งนั้นเพื่อให้ข้อมูล คณะกรรมาธิการด้านสิทธิเด็กของรัสเซียกล่าวว่า เพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากความไร้ความสามารถและเตือนว่า ยังมีห้างสรรพสินค้าที่มีลักษณะคล้ายกันนี้อีกหลายแห่ง ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้เคยเป็นโรงงานผลิตเค้ก ซึ่งมีประตูและหน้าต่างไม่มาก.-สำนักข่าวไทย

    ซาอุฯ สกัดจรวดที่กบฏเยเมน ยิงเข้ามาถึง 7 ลูก

    1522030811181.jpg

    ริยาด 26 มี.ค.- กองกำลังซาอุดีอาระเบียสกัดขีปนาวุธที่กลุ่มกบฏเยเมนยิงข้ามพรมแดนเข้ามาถึง 7 ลูกเมื่อวานนี้ เกือบครึ่งยิงตรงมายังกรุงริยาด ทำให้สถานการณ์ตึงเครียดก่อนครบรอบ 3 ปีที่ซาอุดีอาระเบียเป็นแกนนำกองกำลังแทรกแซงเยเมนในวันนี้

    ซาอุดีอาระเบียเผยว่า กลุ่มกบฏฮูธียิงขีปนาวุธ 3 ลูกมายังกรุงริยาด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน ส่วนอีก 4 ลูกยิงไปยังย่านที่มีผู้คนอาศัยหนาแน่นตามเมืองทางตอนใต้ ชาวกรุงริยาดเผยว่า ได้ยินเสียงดังสนั่นและไฟสว่างวาบเหนือท้องฟ้าช่วงก่อนเที่ยงคืน กองกำลังพันธมิตรที่นำโดยซาอุดีอาระเบียแถลงว่า การกระทำก้าวร้าวและเป็นปรปักษ์ของกลุ่มกบฏฮูธีที่มีอิหร่านหนุนหลังเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า อิหร่านยังคงสนับสนุนกลุ่มติดอาวุธที่มีศักยภาพทางทหาร การยิงขีปนาวุธหลายลูกมุ่งเป้าหมายที่เป็นเมืองถือเป็นเรื่องร้ายแรง

    สถานีโทรทัศน์มาซิราของกลุ่มฮูธีรายงานอ้างว่า ทางกลุ่มได้ยิงขีปนาวุธใส่ท่าอากาศยานสากลคิงคาลิดในกรุงริยาด และทางวิ่งเครื่องบินในเมืองทางตอนใต้ของซาอุดีอาระเบียหลายเมือง กลุ่มฮูธียิงขีปนาวุธเข้ามาในซาอุดีอาระเบียตั้งแต่ปีก่อน ซาอุอาระเบียอ้างว่าสามารถสกัดได้ทั้งหมด

    กลุ่มฮูธีเข้ายึดกรุงซานาของเยเมนตั้งแต่เดือนกันยายน 2557 และขยายพื้นที่ยึดครองไปเรื่อย ๆ ทำให้กองกำลังพันธมิตรนำโดยซาอุดีอาระเบียเข้าไปแทรกแซงตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2558 จนถึงขณะนี้ การสู้รบทำให้มีผู้คนล้มตายร่วมหมื่นคน บาดเจ็บ 53,000 คน สหประชาชาติ (ยูเอ็น) ระบุว่า สถานการณ์ในเยเมนเป็นวิกฤตด้านมนุษยธรรมร้ายแรงที่สุดในโลก ประชาชน 8.4 ล้านคนกำลังอดอยาก แต่การเจรจาสันติภาพที่ยูเอ็นเป็นเจ้าภาพหวังยุติการนองเลือดล้มเหลวมาแล้วหลายรอบ.-สำนักข่าวไทย

    อังกฤษเรียกร้องให้อิหร่าน ยุติส่งอาวุธให้กบฏเยเมน

    1522033197694-960x0.jpg
    ลอนดอน 26 มี.ค. – อังกฤษเรียกร้องให้อิหร่านยุติการส่งอาวุธเข้าไปในเยเมนและใช้อิทธิพลยุติความขัดแย้ง ขณะที่การแทรกแซงทางทหารของกองกำลังนำโดยซาอุดีอาระเบียเข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว

    ซาอุดีอาระเบียเป็นแกนนำในการทิ้งระเบิดทางอากาศเพื่อสนับสนุนรัฐบาลและปราบปรามกลุ่มกบฏฮูธีที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน สหประชาชาติระบุว่าอิหร่านละเมิดมาตรการคว่ำบาตรด้านอาวุธต่อเยเมนโดยการไม่ขัดขวางการขนส่งขีปนาวุธและอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนไปยังกลุ่มกบฏฮูธี นายบอริส จอห์นสัน รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษออกแถลงการณ์เรียกร้องให้อิหร่านเปลี่ยนท่าทีดังกล่าว โดยระบุว่า หากอิหร่านให้การสนับสนุนการแก้ไขความขัดแย้งในเยเมนด้วยแนวทางทางการเมืองอย่างแท้จริงตามที่แถลงต่อสาธารณชน อิหร่านก็ควรที่จะยุติการขนส่งอาวุธซึ่งส่งผลให้ความขัดแย้งยืดเยื้อยาวนาน รวมถึงการยั่วยุให้สถานการณ์ทวีความตึงเครียด และเป็นภัยคุกคามสันติภาพและความมั่นคงระหว่างประเทศ

    กลุ่มกบฏฮูธีขับไล่กองกำลังสนับสนุนรัฐบาลออกไปจากกรุงซานาเมื่อเดือนกันยายน 2557 และเข้ายึดพื้นที่โดยรอบ ส่งผลให้กองกำลังผสมนำโดยซาอุดีอาระเบียเข้าแทรกแซงทางทหารในวันที่ 26 มีนาคม 2558 นับแต่นั้นทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 10,000 คน และบาดเจ็บอีก 53,000 คน สงครามนำไปสู่การเกิดวิกฤตการณ์ด้านมนุษยธรรมครั้งร้ายแรงที่สุดในโลก.- สำนักข่าวไทย


    จีนเรียกร้องให้สหรัฐ ยุติการใช้วิธีคุกคามทางเศรษฐกิจด้วยการเก็บภาษี

    1522061828011-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 26 มี.ค. – จีนกล่าวโจมตีสหรัฐว่าใช้วิธีการคุกคามทางเศรษฐกิจ หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐประกาศมาตรการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าครั้งใหม่ แต่จีนก็ระบุว่าพร้อมที่จะเจรจาเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้

    โฆษกหญิงของกระทรวงต่างประเทศจีนกล่าวว่า จะเป็นการเหมาะสมที่จะกล่าวถึงเรื่องการประกาศเก็บภาษีสินค้าจากจีนของสหรัฐในครั้งนี้ว่า สหรัฐควรจะยุติการกระทำที่ถือเป็นการคุกคามทางเศรษฐกิจและการถือตัวว่ามีอำนาจบาตรใหญ่ โฆษกหญิงกระทรวงต่างประเทศจีน กล่าวว่า รัฐบาลจีนมีความเชื่อมั่นและมีความสามารถในการปกป้องผลประโยชน์ที่เป็นธรรมขอบจีนไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด ประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า สหรัฐจะเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนคิดเป็นวงเงิน 60,000 ล้านดอลลาร์ จากกรณีที่เขากล่าวว่า จีนขโมยทรัพย์สินทางปัญญาของสหรัฐ ในขณะที่รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ สนับสนุนมาตรการนี้โดยกล่าวว่า ยุคแห่งการยอมจำนนทางเศรษฐกิจได้สิ้นสุดลงแล้ว

    ในขณะที่จีนเองก็มิได้นิ่งเฉย ได้ประกาศเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐคิดเป็นมูลค่า 3,000 ล้านดอลลาร์ รวมถึงเนื้อหมู ผลไม้และไวน์ เพื่อตอบโต้สหรัฐ ในขณะที่ทั้งสองฝ่ายตอบโต้กันไปมาอยู่นั้น หนังสือพิมพ์วอลสตรีทเจอร์นัล รายงานว่าเจ้าหน้าที่ของสหรัฐและจีนก็เริ่มการเจรจาต่อรองกันแล้วเพื่อปรับปรุงให้สินค้าสหรัฐเข้าไปจำหน่ายในจีนได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ โฆษกหญิงกระทรวงต่างประเทศจีนกล่าวว่า จีนพร้อมที่จะเจรจากับสหรัฐ บนพื้นฐานของความเคารพในผลประโยชน์ร่วมกัน โดยประตูเปิดกว้างเสมอสำหรับการเจรจาและหารือกัน.-สำนักข่าวไทย

    เผยสหรัฐส่งสารถึงรองนายกฯ จีนให้แก้ปัญหาการค้าไม่สมดุล

    1522031018274-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 26 มี.ค.- หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลอ้างแหล่งข่าวว่า รัฐบาลสหรัฐได้ส่งสารถึงนายหลิว เฮ่อ นักเศรษฐศาสตร์ที่เพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็นรองนายกรัฐมนตรีจีนให้ช่วยแก้ปัญหาจีนได้ดุลการค้าสหรัฐมากเกินไป

    แหล่งข่าววงในเผยว่า นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐและนายโรเบิร์ต ไลท์ไธเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐได้ระบุในสารขอให้จีนลดภาษียานยนต์สหรัฐ ซื้อเซมิคอนดักเตอร์จากสหรัฐให้มากขึ้น และเปิดโอกาสให้บริษัทอเมริกันเข้าถึงภาคการเงินจีนให้มากขึ้น ขณะที่นายหลิวได้โทรศัพท์ถึงนายมนูชินเมื่อวันเสาร์ว่า สหรัฐดูหมิ่นระเบียบการค้าจากการเปิดสอบสวนว่าจีนละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา จีนจะปกป้องผลประโยชน์ของตนเองอย่างแน่นอน

    ตลาดเงินและตลาดทุนโลกเกรงว่า สหรัฐและจีนจะทำสงครามการค้าระหว่างกัน หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ลงนามคำสั่งเรียกเก็บภาษีสินค้าจีนสูงสุด 60,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.87 ล้านล้านบาท) ทำให้จีนตอบโต้ทันทีด้วยการจะเรียกเก็บภาษีสินค้าสหรัฐสูงสุด 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 93,536 ล้านบาท) สหรัฐอ้างว่า ผลการสอบสวนนาน 8 เดือนตามกฎหมายการค้าปี 2517 พบว่าจีนดำเนินการทางการค้าอย่างไม่เป็นธรรมด้วยการบังคับให้นักลงทุนชาวอเมริกันถ่ายทอดเทคโนโลยีสำคัญให้แก่บริษัทจีน.-สำนักข่าวไทย


    สหรัฐคว่ำบาตร 7 บริษัทปากีสถาน ต้องสงสัยค้านิวเคลียร์

    1522047015449-960x0.jpg

    อิสลามาบัด 26 มี.ค. – สหรัฐประกาศมาตรการคว่ำบาตรบริษัทของปากีสถาน 7 บริษัท เนื่องจากต้องสงสัยว่ามีส่วนพัวพันกับการค้านิวเคลียร์ ซึ่งอาจส่งผลต่อความพยายามของปากีสถาน ในการเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มประเทศผู้ค้าเชื้อเพลิงนิวเคลียร์หรือเอ็นเอสจี

    ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและปากีสถานตึงเครียดเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา จากกรณีที่ปากีสถานให้การสนับสนุนกลุ่มติดอาวุธก่อสงครามในอัฟกานิสถาน แต่ทางการปากีสถานปฏิเสธข้อกล่าวหาในเรื่องนี้ ทางการสหรัฐประกาศมาตรการคว่ำบาตรบริษัทของปากีสถานเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่า กระทำสิ่งที่ขัดต่อนโยบายด้านความมั่นคงและต่างประเทศของสหรัฐ แต่ไม่ได้มีคำสั่งอายัดทรัพย์สิน นอกจากระบุให้บริษัทของสหรัฐและต่างชาติที่ดำเนินธุรกิจกับบริษัทที่ได้รับการขึ้นบัญชีต้องขออนุญาตก่อนดำเนินธุรกิจในสหรัฐ .-สำนักข่าวไทย


    ไต้หวันส่งเครื่องบินติดตามขณะจีนซ้อมรบใกล้ตอนใต้

    1522048285460-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 26 มี.ค. – ไต้หวันส่งเครื่องบินติดตามเครื่องบินขับไล่ของกองทัพอากาศจีนขณะบินผ่านช่องแคบบาชิทางตอนใต้ของไต้หวัน นับเป็นเหตุการณ์ล่าสุดที่ส่งผลให้ความสัมพันธ์ตึงเครียดขึ้น

    กระทรวงกลาโหมไต้หวันแถลงว่า จีนส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดและเครื่องบินลำเลียงบินเหนือช่องแคบบาชิมุ่งหน้าไปยังมหาสมุทรแปซิฟิกทางด้านตะวันตก และไต้หวันส่งเครื่องบินขึ้นติดตามจนกระทั่งเครื่องบินจีนบินกลับไปยังฐานทัพ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ไต้หวันส่งเรือและเครื่องบินติดตามเรือบรรทุกเครื่องบินของจีนซึ่งแล่นผ่านช่องแคบไต้หวัน

    ความเคลื่อนไหวทางทหารของจีนมีขึ้นในช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์ระหว่างสองฝ่ายตึงเครียดขึ้น หลังจากประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนออกแถลงการณ์เตือนไม่ให้ไต้หวันแบ่งแยกดินแดน ไม่เช่นนั้นจะถูงลงโทษ ทั้งนี้ จีนยังคงถือว่าไต้หวันเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของจีน.- สำนักข่าวไทย

    จับกุมอดีตผู้นำกาตาลุนญา

    1522044033710.png

    สเปน 26 มี.ค.- ชาวกาตาลันชุมนุมประท้วงใหญ่ในเมืองบาร์เซโลนาและเกิดการปะทะกับตำรวจหลังอดีตผู้นำแคว้นกาตาลุนญาถูกจับกุมในเยอรมนีเมื่อวานนี้

    ตำรวจปราบจลาจลของสเปนต้องยิงปืนขึ้นฟ้าและยิงแก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมของผู้ประท้วงหลายพันคนในเมืองบาร์เซโลนาเมืองเอกของแคว้นกาตาลุนญา เหตุการณ์ปะทะกันทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 79 คนในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 13 คน การประท้วงครั้งล่าสุดนี้มีขึ้น หลังจากนายการ์เลส ปุจเดอมงต์ อดีตผู้นำแคว้นกาตาลุนญา ถูกตำรวจจับกุมในเยอรมนี ขณะที่กำลังเดินทางข้ามพรมแดนมาจากเดนมาร์ก หลังจากที่นายปุจเดอมงต์ หลบหนีออกจากสเปนเมื่อ 5 เดือนก่อน หลังแคว้นกาตาลุนญาทำการประกาศเอกราชจากสเปนแต่เพียงฝ่ายเดียว เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

    นอกจากนายปุจเดอมงต์แล้ว ยังมีผู้นำกาตาลุนญาอีก 9 คนที่ถูกคุมขังอยู่ในสเปน จากความผิดเรื่องการประกาศเอกราช ซึ่งกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องให้ทางการสเปน ปล่อยตัวนักโทษการเมืองทั้งหมด ส่วนชะตากรรมของนายปุจเดอมงต์นั้น ขึ้นอยู่กับศาลเยอรมนีว่าจะส่งตัวให้ทางการสเปนดำเนินคดีหรือไม่

    โดยในวันนี้เขาจะถูกนำตัวไปขึ้นศาลเป็นครั้งแรก การจับกุมนายปุจเดอร์มงต์ มีขึ้นหลังจากเมื่อสองวันก่อนศาลสูงสเปนได้ออกหมายจับสากลผู้นำการแบ่งแยกดินแดนชาวกาตาลันรวม 13 คน ซึ่งมีนายปุจเดอร์มงต์รวมอยู่ด้วยและหากถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานก่อการกบฏจริง นายปุจเดอร์มงต์จะต้องได้รับโทษจำคุกสูงสุดนานถึง 30 ปี.-สำนักข่าวไทย


    ฟิลิปปินส์รับมอบเครื่องบินญี่ปุ่น เสริมศักยภาพทางทะเล

    1522050201476.jpg
    ฟิลิปปินส์รับมอบเครื่องบินญี่ปุ่น เสริมศักยภาพทางทะเล

    ฟิลิปปินส์ 26 มี.ค. - กองทัพเรือฟิลิปปินส์รับมอบเครื่องบินลาดตระเวน 3 ลำ จากญี่ปุ่น เพื่อนำมาเสริมศักยภาพในการลาดตระเวนและสอดแนมทางทะเล พิธีรับมอบมีขึ้นที่เมืองคาวิเต ทางตอนใต้ของกรุงมะนิลา โดยญี่ปุ่นได้ลงนามข้อตกลงมอบเครื่องบินลาดตระเวนให้ฟิลิปปินส์ จำนวน 5 ลำ เมื่อปี 2559 และส่งมอบให้ฟิลิปปินส์ไปแล้ว 2 ลำ เมื่อเดือน มี.ค.ปีที่ผ่านมา. - สำนักข่าวไทย

    ผู้นำเกาหลีใต้เสนอปฏิรูปรัฐธรรมนูญครั้งใหญ่

    1522056610780-960x0.png

    โซล 26 มี.ค.- ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้เสนอปฏิรูปรัฐธรรมนูญครั้งแรกในรอบสามทศวรรษ มีทั้งการลดอำนาจประธานาธิบดี ลดอายุผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และให้ประธานาธิบดีลงเลือกตั้งได้อีก

    ประธานาธิบดีมุนชูเรื่องปฏิรูปธรรมนูญในการหาเสียงเลือกตั้งปีก่อน ข้อเสนอของเขาจะต้องผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาแล้วเปิดให้ประชาชนลงประชามติในเดือนมิถุนายน โดยจะมีผลกับการเลือกตั้งครั้งหน้า จึงเท่ากับไม่มีผลต่อตัวเขา เนื้อหาสำคัญคือ การเสนอลดวาระดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีจาก 5 ปี เหลือ 4 ปี และให้โอกาสลงสมัครรับเลือกตั้งได้เป็นสมัยที่สอง จากเดิมที่กำหนดให้เป็นได้เพียงสมัยเดียวเพื่อป้องกันการผูกขาดอำนาจเหมือนนายพลปัก จุง ฮี บิดาของอดีตประธานาธิบดีปัก กึนฮเยที่แก้รัฐธรรมนูญให้ตนเองอยู่ในตำแหน่งโดยไม่มีกำหนด

    นอกจากนี้ผู้นำเกาหลีใต้ยังเสนอลดอายุผู้มีสิทธิเลือกตั้งจาก 19 ปี เป็น 18 ปี ให้อำนาจรัฐสภาตัดสินใจในหลายเรื่องที่เคยเป็นอำนาจของประธานาธิบดี ให้ผู้พิพากษาศาลรัฐธรรมนูญเลือกประธานศาลกันเอง จากเดิมที่ประธานาธิบดีเป็นคนเสนอชื่อ ตั้งคณะกรรมการพิเศษทบทวนการให้อภัยโทษของประธานาธิบดี และให้คณะกรรมการตรวจสอบเป็นหน่วยงานอิสระ จากเดิมที่ขึ้นตรงกับทำเนียบประธานาธิบดี.- สำนักข่าวไทย

    ชาวญี่ปุ่นเกือบครึ่งเห็นว่าอาเบะควรลาออกเรื่องขายที่ดินฉาว

    1522049617752-960x0.jpg

    โตเกียว 26 มี.ค.- ผลสำรวจความเห็นชาวญี่ปุ่นพันคนเศษพบว่า เกือบครึ่งเห็นว่านายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะควรลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบเรื่องจำหน่ายที่ดินของรัฐในราคาต่ำให้แก่คนรู้จักแล้วปกปิด

    หนังสือพิมพ์อาซาฮีสายเสรีนิยมถามความเห็นชาวญี่ปุ่น 1,606 คน ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนตอบร้อยละ 66.7 ผลสำรวจพบว่า ร้อยละ 48 ของผู้ตอบเห็นว่าอาเบะและรัฐบาลควรลาออก ร้อยละ 39 เห็นว่าไม่จำเป็นต้องลาออก ผู้ตอบที่บอกว่าสนับสนุนนายอาเบะลดลงร้อยละ 11.7 จากการสำรวจเมื่อหนึ่งเดือนก่อนเหลือร้อยละ 32.6 ส่วนผู้ตอบที่บอกว่าไม่สนับสนุนนายอาเบะเพิ่มขึ้นร้อยละ 13.2 เป็นร้อยละ 54.9 และเมื่อถามสาเหตุที่สนับสนุนนายอาเบะ ผู้ตอบร้อยละ 37.8 บอกว่าเป็นเพราะรัฐบาลอาเบะดีกว่ารัฐบาลอื่น

    นายกรัฐมนตรีอาเบะตอบข้อซักถามของคณะกรรมการในรัฐสภาในวันนี้เรื่องจำหน่ายที่ดินของรัฐให้แก่คนรู้จักของภรรยาในราคาต่ำมากว่า เขาในฐานะหัวหน้ารัฐบาลต้องรับผิดชอบที่ทำให้ประชาชนเสียความเชื่อมั่น แต่ขอยืนยันว่าเขาและภรรยาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายที่ดิน หรือการแก้ไขเอกสารการซื้อขายที่มีการลบชื่อเขาและภรรยาออกในภายหลัง.- สำนักข่าวไทย


    จับนักการเมืองฝรั่งเศส ทวีตดีใจตำรวจตายเหตุจับตัวประกัน

    1522040372546-960x0.jpg
    แรนส์ 26 มี.ค.- ตำรวจฝรั่งเศสเข้าจับกุมนักการเมืองฝ่ายซ้ายในบ้านพักเมื่อวานนี้ หลังจากทวีตแสดงความดีใจที่ตำรวจนายหนึ่งเสียชีวิตจากการอาสาเป็นตัวประกันในซูเปอร์มาร์เก็ตแทนประชาชน

    นายสเตฟาน ปูซิเยร์ นักการเมืองสังกัดพรรคซ้ายจัดที่สอบตกเลือกตั้งปีก่อนทวีตว่า ทุกครั้งที่มีตำรวจถูกยิง เขาจะคิดถึงเพื่อนที่ถูกระเบิดแสงของตำรวจเสียชีวิตขณะประท้วงต่อต้านการสร้างเขื่อนในปี 2557 ดีมากที่ครั้งนี้คนตายมียศถึงพันเอก นอกจากนี้ยังเท่ากับว่านายเอมานูว์เอล มาครงมีคะแนนเสียงน้อยลงไปอีกหนึ่งเสียง ทวีตทั้งสองข้อความของนายปูซิเยร์ทำให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์พากันเข้าไปถล่มจนบัญชีของเขาใช้งานไม่ได้

    อัยการแถลงยืนยันว่า ตำรวจควบคุมตัวจากนายปูซิเยร์จากบ้านพักทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศตั้งแต่ช่วงสายวันอาทิตย์เพราะสนับสนุนการก่อการร้ายจากข้อความที่ทวีตเมื่อวันเสาร์ มีโทษจำคุกสูงสุด 7 ปี และปรับเป็นเงิน 100,000 ยูโร (ราว 3.85 ล้านบาท) ด้านพรรคต้นสังกัดและหัวหน้าพรรคของเขาประณามเขาเช่นกันและจะยื่นฟ้องเขาในวันนี้ข้อหาสนับสนุนการก่อการร้าย

    ตำรวจที่นายปูซิเยร์ทวีตถึงเป็นตำรวจวัย 44 ปี ที่ได้รับการยกย่องเป็นวีรบุรุษเพราะอาสาเป็นตัวประกันแทนสตรีคนหนึ่งในเหตุคนร้ายวัย 25 ปี จับตัวประกันที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในเมืองแทร์เบส์ ทางใต้ของประเทศเมื่อวันศุกร์ คนร้ายซึ่งจี้ชิงรถจากเมืองใกล้เคียงสังหารคนไปทั้งหมด 4 คน รวมถึงตำรวจนายนี้ที่ถูกยิงและถูกแทง ก่อนเสียชีวิตในเช้าวันเสาร์ ส่วนคนร้ายถูกตำรวจวิสามัญ.- สำนักข่าวไทย

    ตำรวจอิสราเอลสอบปากคำนายกฯ ในคดีทุจริตโทรคมนาคม

    1522051509802-960x0.jpg
    เยรูซาเลม 26 มี.ค. – วิทยุอิสราเอลรายงานว่า ตำรวจสอบปากคำนายกรัฐมนตรีเบนยามิน เนทันยาฮูในวันนี้ ในคดีที่เกี่ยวข้องกับบริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ และเป็น 1 ใน 3 คดีทุจริตที่สั่นคลอนอนาคตทางการเมืองของเขา

    นับเป็นครั้งที่ 2 ที่นายกรัฐมนตรีเนทันยาฮูถูกตำรวจสอบสวน โดยเขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทเบเส็กเทเลคอมเพื่อแลกกับการรายงานข่าวเชิงบวกโดยสื่อในเครือของบริษัท แต่นายเนทันยาฮูปฏิเสธข้อกล่าวหา และอ้างว่า เขาถูกกลั่นแกล้ง สื่อมวลชนอิสราเอลรายงานว่า ภริยาและบุตรชายของนายเนทันยาฮูอาจถูกแยกสอบปากคำในคดีเดียวกันนี้ เนื่องจากมีสายสัมพันธ์กับเจ้าของและภรรยาของบริษัทเบเส็ก อย่างไรก็ตาม ตำรวจและทนายความของครอบครัวนายเนทันยาฮูไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ ด้านบริษัทเบเส็กก็ให้การปฏิเสธเช่นกัน ส่วนอีก 2 คดีทุจริตที่เกี่ยวโยงกับนายเนทันยาฮู ก็คือ คดีที่เขาต้องสงสัยว่ารับสินบน กรณีรับของขวัญจากนักธุรกิจซึ่งตำรวจระบุว่ามีมูลค่าเกือบ 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ และคดีที่เกี่ยวกับการให้หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของอิสราเอลรายงานข่าวเชิงบวกเกี่ยวกับรัฐบาล โดยเสนอแลกเปลี่ยนด้วยการออกมาตรการควบคุมการทำงานของหนังสือพิมพ์คู่แข่ง .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พบโกงเงินคนเพิ่มอีก 4 จังหวัด รวม 53 จังหวัด งบกว่า 107 ล้านบาท

    received_1592244447558418-4-780x405.jpg
    เลขาธิการ ป.ป.ท. เผย พบอีก 4 จว. ส่อโกงคนจน รวม 53 จว.แล้ว วงเงินงบประมาณทั้งสิ้น 107,049,000 บาท

    พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินงานตรวจสอบทุจริตเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ว่า จากการตรวจสอบตั้งแต่ 12 ก.พ.-25 มี.ค.61 พบจังหวัดที่ส่อว่าทุจริตเพิ่มขึ้นอีก 4 จังหวัด ประกอบด้วย เลย ชลบุรี ภูเก็ต และปัตตานี ซึ่งเมื่อรวมกับของเดิม 49 จังหวัด รวมเป็น 53 จังหวัด วงเงินงบประมาณทั้งสิ้น 107,049,000 บาท คิดเป็น 87% ของงบประมาณ และ“จาก 53 จังหวัด คณะกรรมการ ป.ป.ท.รับไว้ไต่สวนข้อเท็จจริงแล้ว 9 จังหวัด ประกอบด้วย ขอนแก่น เชียงใหม่ บึงกาฬ หนองคาย สุราษฎร์ธานี ตราด น่าน เชียงราย อุบลราชธานี และยังมีศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ 23 จังหวัด หรือคิดเป็นประมาณ 13 % ของงบประมาณศูนย์คุ้มครองฯ

    ทั้งนี้ 49 จังหวัดเดิม คือ ขอนแก่น เชียงใหม่ บึงกาฬ หนองคาย สุราษฎร์ธานี ตราด น่าน สระแก้ว อุดรธานี สระบุรี อยุธยา กระบี่ ตรัง ร้อยเอ็ด ยะลา พัทลุง ชุมพร สุรินทร์ อ่างทอง พิษณุโลก ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สงขลา นราธิวาส มหาสารคาม ลำพูน นครราชสีมา อำนาจเจริญ ยโสธร อุบลราชธานี นครพนม กาฬสินธุ์ พิจิตร ราชบุรี นครปฐม มุกดาหาร ลำปาง เชียงราย แม่ฮ่องสอน ตาก อุทัยธานี สตูล ลพบุรี หนองบัวลำภู ศรีสะเกษ กำแพงเพชร พังงา สกลนคร จันทบุรี


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

    ภัยแล้งกระทบชาวพังงา เริ่มขาดน้ำอุปโภคบริโภค

    1522048363114.jpg

    ปัญหาภัยแล้งในจังหวัดพังงา ปีนี้ค่อนข้างจะรุนแรงกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากฝนทิ้งช่วง ประกอบกับแหล่งน้ำธรรมชาติไหลลงทะเลอย่างรวดเร็วจนเห็นเนินทราย

    ขณะที่อ่างเก็บน้ำที่ชาวบ้านใช้อุปโภค บริโภคผลิตในหมู่บ้านในพื้นที่ ม.7 บ้านบางสัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีปริมาณลดลงจนเห็นพื้นดินและมีสภาพเป็นสีขุ่นดำ ทำให้ชาวบ้านกว่า 30 ครัวเรือนได้รับผลกระทบเริ่มขาดน้ำอุปโภคบริโภค และน้ำที่เอามาใช้รดพื้นผักสวนครัวที่ปลูกไว้จำหน่ายก็เหี่ยวเฉาใบเริ่มเหลืองสร้างผลกระทบหนัก โดยทางชาวบ้านต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการขุดลอกอ่างเก็บน้ำให้กว้างและลึกลงไปอีกเพื่อที่จะได้เก็บน้ำช่วงฤดูฝนไว้ใช้ในช่วงหน้าแห้ง อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยการสูบน้ำใส่รถเพื่อไว้แจกจ่ายน้ำให้แก่ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

    โรคพิษสุนัขบ้าระบาดอีก! 5 หมู่บ้านโคราช

    1-250.jpg

    โคราชพบโรคพิษสุนัขบ้าระบาดเพิ่มอีกในอำเภอคง 5 หมู่บ้าน เตรียมประกาศเขตโรคพิษสุนัขบ้าระบาดเพิ่มเป็น 10 อำเภอ

    สถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้า ล่าสุด จังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาศเขตโรคระบาดพิษสุนัขบ้า 9 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.บัวลาย อ.สีดา อ.ขาม อ.สะแกแสง อ.ขามทะเลสอ อ.บ้านเหลื่อม อ.เสิงสาง อ.โนนสูง และ อ.จักราช มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่ อ.เสิงสาง โดยถูกสุนัขกัด อาการคล้ายกับโรคกลัวน้ำ รักษาอาการนาน 1 เดือน ก่อนเสียชีวิต นั้นล่าสุดทางด้าน นายธนวัฒน์ ชมตะคุ ปศุสัตว์อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาศ ให้ 7 หมู่บ้าน ในอำเภอคง เป็น พื้นที่กำหนดเขตโรคระบาดชั่วคราว หลังพบว่า มีสุนัข ป่วยตาย จากโรคพิษสุนัขบ้า แล้ว จำนวน 2 ตัว โดยในพื้นที่อำเภอคง นับว่าเป็นการตรวจพบการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า เพิ่ม อีก 1 อำเภอ ซึ่งมีสุนัขทั้งหมด 140 ตัว ฉีดวัคซีนไปแล้ว 90 ตัว

    ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทุกภาคส่วนใช้มาตรการเชิงรุก ลงพื้นที่รณรงค์ประชาสัมพันธ์ และสำรวจประชากรสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะสุนัขจรจัดที่มีผู้เก็บไปเลี้ยงรวมกันจำนวนมาก โดยข้อมูลประชากรทั้ง 32 อำเภอ มีสุนัข 4 แสนตัว และแมว 1.2 แสนตัว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องเร่งอนุมัติงบจัดซื้อ และระดมวัคซีนฉีดให้กับสัตว์เลี้ยงครอบคลุมทุกพื้นที่ภายในเดือนเมษายนนี้ เพื่อป้องกันความเสี่ยงไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด ทั้งนี้ได้จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจรับแจ้งเบาะแสตอบโต้สถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าตลอด 24 ชั่วโมง โทรศัพท์สายด่วน 1567 ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดนครราชสีมา ขณะเดียวกันสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ก็กำลังเร่งแจกจ่ายวัคซีน 15,000 โดส ให้กับอาสาสมัครปศุสัตว์และผู้นำหมู่บ้านขณะนี้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561


    กรมปศุสัตว์ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแล้ว 3.01 ล้านตัว


    %E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%821-1-780x405.jpg
    กรมปศุสัตว์ รายงานสถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้า 26 มี.ค. ดำเนินการฉีดวัคซีนแล้ว 3,014,137 ตัว ขณะโรคในคน ยังไม่พบผู้ป่วยหรือเสียชีวิตเพิ่ม

    นายสัตวแพทย์อภัย สุทธิสังข์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยถึงความก้าวหน้าในการควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ประจำวันที่ 26 มีนาคม 2561 ว่า ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 การฉีดวัคซีนให้แก่สุนัข-แมวแล้วรวมทั้งสิ้น 3,014,137 ตัว โดยฉีดวัคซีนรอบจุดเกิดโรคในรัศมี 5 กม.ได้ 100 % แล้ว และคาดว่าในช่วงรณรงค์ (มีค.-พค.) จะได้ 80 % ของสุนัข-แมวทั่วประเทศ สำหรับการผ่าตัดทำหมันดำเนินการแล้ว 137,255 ตัว จากเป้าหมาย 300,000 ตัว และทำการอบรมอาสาปศุสัตว์ด้านโรคพิษสุนัขบ้า 29,918 คน จากเป้าหมาย 17,500 คน ซึ่งเป็นอาสาจากท้องถิ่นละ 1-2 ราย

    นอกจากนี้ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้ขึ้นทะเบียนสุนัขและแมว แล้ว 7.3 ล้านตัว โดยยอดที่สำรวจสุนัข แมวในปีที่ผ่านมามี ประมาณ 10 ล้านตัว
    ด้านสถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าในคนที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้รายงานว่า ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 25 มีนาคม 2561 มีผู้เสียชีวิต 6 ราย ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยหรือเสียชีวิต ส่วนการประกาศเขตโรคระบาดสัตว์ในช่วงมกราคม – 25 มีนาคม 2561 มีการประกาศเขตโรคระบาดชั่วคราว (อายุ 30 วัน) จำนวน 39 จังหวัด ปัจจุบันคงเหลือ 27 จังหวัด

    อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมปศุสัตว์มีเหตุผลความจำเป็นในการประกาศเขตโรคระบาด เพื่อสามารถกำหนดพื้นที่ควบคุมในระยะ 5 กิโลเมตรรอบจุดเกิดโรค ทำให้สามารถระบุชนิดสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ต้องควบคุมได้ทุกชนิด ห้ามเคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ตามประกาศเว้นแต่ได้รับอนุญาต และสัตวแพทย์สามารถสั่งดำเนินการกับสัตว์ป่วยหรือสงสัยว่าป่วยหรือสงสัยว่าเป็นพาหะของโรคระบาดได้ทันที หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 063-2256888

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

    วัดกาฬสินธุ์ ขอบิณฑบาตเถ้าเหยื่อทัวร์อีก 3 วัน ลดอาถรรพ์

    S__1318958-780x405.jpg

    หลวงปู่วัดป่าพุทธมงคล ขอบิณฑบาตเถ้ากระดูกเหยื่อทัวร์มรณะอีก 3 วัน ก่อนให้ญาติเก็บกระดูก ลดอาถรรพ์

    ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ ที่วัดป่าดงกระยอมอุดมคุณ ตำบลห้วยโพธิ์ และวัดป่าพุทธมงคล ตำบลหลุบ ได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ เหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุรถทัวร์มรณะ ทั้งนี้การเผาศพเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยที่วัดดงกระยอมอุดมคุณ ได้ทำการฌาปนกิจไป 5 ศพ ขณะที่วัดป่าพุทธมงคล ได้ฌาปนกิจจำนวน 9 ศพ แต่ในวันนี้ทั้ง 2 วัดญาติไม่ได้ทำการเก็บกระดูกผู้เสียชีวิต เนื่องจากหลวงปู่หนูอินทร์ เจ้าอาวาสฯ และที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ขอบิณฑบาตเอาไว้ เพราะเป็นการลดความร้อนแรง และต้องการให้เป็นไปตามความเชื่อของโบราณประเพณี เพราะการเสียชีวิตที่ไม่ปกติธรรมดาถือว่าเป็นผีตายโหง จึงจำเป็นที่จะต้องอาถรรพ์ จึงได้ปล่อยเอาไว้ 3 วัน ครบตามนั้นจึงจะทำพิธีเลี้ยงพระ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งวันนี้ภายในวัดญาติจึงทำได้เพียงการทำบุญ ขณะที่ในวันนี้ ญาติ ได้เตรียมเอกสาร เพื่อส่งกับเจ้าหน้าที่ คปภ. เพิ่มเติม เพื่อขอรับค่าสินไหมทดแทน เพราะรถคันนี้ได้ทำประกันแบบภาคบังคับ และทำประกันแบบภาคสมัครใจเอาไว้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับเงินรายละ 650,000 บาท ทันทีเมื่อผ่านการตรวจเอกสาร ซึ่งขณะนี้เอกสารได้ผ่านแล้ว 10 ราย ซึ่งการจ่ายค่าสินไหมจะเริ่มในวันที่ 27 มีนาคมนี้

    สำหรับผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย ก่อนหน้านี้ญาตินำศพฌาปนกิจเอง โดย 2 ราย คือ 1.นายวิรุฬห์ ตะก้อง ทำการฌาปนกิจศพที่วัดชัยสุนทร เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และ 2.นายสีไพร เผือดผุด ญาติทำการฌาปนกิจศพไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ส่วนอีก 2 ราย ญาติจะทำพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 26 มี.ค. 61 โดยนางเรียน ธารวาวแวว ฌาปนกิจศพที่วัดดงกระยอมอุดมคุณ บ้านกลางดง ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และนางสายธาร สุทธิชุม จะฌาปนกิจศพที่วัดดอนสนวน บ้านดอนสนวน ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

    ไทยตอนบนร้อน เหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ฝนฟ้าคะนอง

    21-10-60.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยตอนบนร้อน ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ฝนฟ้าคะนอง ขณะที่ กทม.10% ภาคใต้ตกน้อย

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชายฝั่งของภาคตะวันออก และภาคกลาง ส่วนภาคใต้มีฝนน้อย

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อน ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ ส่วนลมตะวันออกกำลังปานกลาง ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้กำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนน้อย

    ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! จีนตอบโต้สหรัฐสุดแสบ ต้านสงครามการค้า

    เผยแพร่เมื่อ 25 มี.ค. 2018
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐขับนักการทูตรัสเซีย 60 คน ออกนอกประเทศ

    1522080863170-960x0.jpg
    สหรัฐ 26 มี.ค.-ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ สั่งขับนักการทูตรัสเซีย 60 คน ออกนอกประเทศ พร้อมสั่งปิดสถานกงสุลรัสเซียในนครซีแอตเทิล

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ สั่งขับนักการทูตรัสเซีย 60 คนออกนอกประเทศ กรณีรัสเซียถูกอังกฤษกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการใช้สารพิษทำลายระบบประสาทพยายามลอบสังหารนายเซอร์เก สกรีพัล อดีตสายลับสองหน้าชาวรัสเซียและบุตรสาวในอังกฤษเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ สหรัฐยังสั่งปิดสถานกงสุลรัสเซียในนครซีแอตเทิล รัฐวอชิงตันด้วย ก่อนหน้านี้ เยอรมนี ฝรั่งเศส และยูเครน ก็ได้สั่งขับนักการทูตรัสเซียออกนอกประเทศ เพื่อแสดงจุดยืนอยู่ข้างเดียวกับอังกฤษ.-สำนักข่าวไทย

    "ออสเตรเลีย" ขับทูตรัสเซีย

    1522121974526.png

    "ออสเตรเลีย" ขับทูตรัสเซีย

    ออสเตรเลีย 27 มี.ค.-นายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูล ของออสเตรเลียสั่งขับนักการทูตรัสเซีย 2 คน เพื่อตอบโต้การใช้สารพิษทำลายประสาทสังหาร นายเซอร์เก สกรีปาล อดีตสายลับรัสเซียและบุตรสาวที่อังกฤษ พร้อมระบุว่านักการทูตทั้งสองคนซึ่งทำหน้าที่เป็นสายลับรัสเซีย จะต้องเดินทางออกจากออสเตรเลียภายใน 7 วัน ส่วนเหตุลอบสังหารนายสกรีปาลและบุตรสาว เป็นเหตุการณ์ที่น่าสะพรึงกลัว เนื่องจากเป็นการใช้อาวุธเคมีครั้งแรกในยุโรปนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2.-สำนักข่าวไทย

    ชี้ยุโรปขับทูตรัสเซีย เพื่อผนึกกำลังกับอังกฤษทั้งที่สัมพันธ์ง่อนแง่น

    1522122189022-960x0.jpg

    ลอนดอน 27 มี.ค.- บรรษัทกระจายเสียงอังกฤษ (บีบีซี) ชี้ว่า การที่สมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) พากันขับนักการทูตของรัสเซียเป็นการผนึกกำลังกับอังกฤษอย่างน่าสังเกต ทั้งที่ความสัมพันธ์ของอียูกับอังกฤษอยู่ในตึงเครียดจากการที่อังกฤษจะออกจากอียูหรือเบร็กซิทในปีหน้า

    ทั้งนี้หลังจากอังกฤษประกาศขับนักการทูตรัสเซีย 23 คนเมื่อต้นเดือนนี้โดยกล่าวหาว่ารัสเซียใช้สารทำลายประสาทกับอดีตสายลับและบุตรสาว พันธมิตรอังกฤษกว่า 20 ประเทศก็ประกาศขับนักการทูตรัสเซียรวมแล้วกว่า 100 คน มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ได้แก่ สหรัฐ 60 คน ยูเครน 13 คน แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี โปแลนด์ประเทศละ 4 คน เช็ก ลิทัวเนียประเทศละ 3 คน เดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ อิตาลี สเปน แอลเบเนีย ออสเตรเลียประเทศละ 2 คน เอสโตเนีย โครเอเชีย ฟินแลนด์ ฮังการี ลัตเวีย โรมาเนีย สวีเดน นอร์เวย์ มาเซโดเนียประเทศละ 1 คน

    นายโดนัลด์ ทุสก์ ประธานคณะมนตรียุโรปเผยว่า สมาชิกอียูตัดสินใจขับนักการทูตรัสเซียในการประชุมเมื่อสัปดาห์ก่อนเรื่องอดีตสายลัยรัสเซียถูกสารทำลายประสาท และจะมีมาตรการเพิ่มเติมภายใต้กรอบอียูในเร็ว ๆ นี้ ขณะที่สหรัฐนอกจากขับนักการทูตแล้วยังจะปิดสถานกงสุลรัสเซียในเมืองซีแอตเทิลด้วย สะท้อนถึงความกังวลเรื่องรัสเซียจ้องจารกรรมและโจมตีไซเบอร์สหรัฐ เพราะเมืองนี้เป็นที่ตั้งฐานทัพเรือดำน้ำและบริษัทโบอิง ด้านสถานทูตรัสเซียในสหรัฐทำโพลผ่านทวิตเตอร์ให้ผู้ติดตามเสนอแนะว่าควรปิดสถานกงสุลสหรัฐในเมืองใดของรัสเซียเพื่อเป็นการตอบโต้

    สหรัฐเคยขับนักการทูตรัสเซีย 80 คนในสมัยประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน ช่วงสงครามเย็นปี 2529 และขับ 35 คนในสมัยประธานาธิบดีบารัค โอบามาเมื่อปี 2559 โดยกล่าวหาว่ารัสเซียเจาะระบบคอมพิวเตอร์พรรคเดโมแครตและนางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคในการเลือกตั้งปีนั้น.- สำนักข่าวไทย

    หลายชาติประสานเสียงสั่งขับทูตรัสเซีย

    1522130262240.png
    27 มี.ค.- หลายประเทศสั่งขับนักการทูตรัสเซียเพื่อตอบโต้กรณีรัสเซียถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการวางยาพิษสายลับสองหน้าชาวรัสเซียในดินแดนของอังกฤษ

    วิกฤติการทูตระหว่างรัสเซียกับอังกฤษกำลังขยายวงกว้างออกไปทุกขณะ เวลานี้หลายประเทศทั่วโลกสั่งขับนักการทูตรัสเซียเช่นเดียวกับอังกฤษที่สั่งขับนักการทูตรัสเซีย 23 คนไปเมื่อวันที่ 14 มีนาคมเพื่อเป็นการลงโทษหลังอังกฤษกล่าวหาว่า รัฐบาลรัสเซียเป็นผู้วางยาพิษนายเซอร์เกย์ สกรีพาล สายลับสองหน้าชาวรัสเซียและลูกสาว ในเมืองซอลส์บรีของอังกฤษ เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา

    ล่าสุดสหรัฐได้สั่งขับการนักทูตรัสเซียมากที่สุดถึง 60 คน รวมทั้งสั่งปิดสถานกงสุลในนครซีแอทเทิล ซึ่งนับเป็นท่าทีแข็งกร้าวที่สุดของรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่มีต่อรัสเซีย ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศแคนาดาก็ออกแถลงการณ์ว่าจะขับนักการทูตของรัสเซียจำนวน 4 คน และในวันนี้นายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูล ของออสเตรเลีย ก็แถลงสั่งขับทูตรัสเซีย 2 คนเช่นกัน

    เช่นเดียวกับอีกหลายประเทศในยุโรป ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาชิกสภาพยุโรป ต่างก็มีคำสั่งขับทูตของรัสเซียด้วยเช่นกัน รวมถึงยูเครน ซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านของรัสเซียที่เคยมีกรณีพิพาท เรื่องดินแดนแหลมไครเมียกันอยู่ ก็สั่งขับนักการทูตรัสเซียจำนวน 13 คน ทำให้เวลานี้มีนักการทูตรัสเซียที่ถูก 21 ประเทศสั่งขับแล้วอย่างน้อย 114 คน นับเป็นวิกฤติการทูตครั้งใหญ่สุดของรัสเซียนับตั้งแต่ยุคหลังสงครามเย็นเป็นต้นมา.-สำนักข่าวไทย

    ยูเออีเผยเครื่องบินรบกาตาร์ บินสกัดเครื่องบินพลเรือน 2 ลำ

    1522134283628-960x0.jpg
    อาบูดาบี 27 มี.ค.- สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออีรายงานว่า เครื่องบินรบกาตาร์ 2 ลำบินสกัดเครื่องบินโดยสาร 2 ลำเมื่อวานนี้ นับเป็นครั้งที่สามที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

    ในปีนี้กาตาร์และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีกรณีพิพาทระหว่างกันเรื่องการละเมิดน่านฟ้า ขณะที่วิกฤตการณ์ในภูมิภาคอ่าวอาหรับย่างเข้าสู่เดือนที่ 10 แล้ว สำนักงานการบินพลเรือนยูเออีประณามการกระทำของเครื่องบินรบกาตาร์ที่บินเข้าใกล้เครื่องบินโดยสารของยูเออีในระยะที่อาจเป็นอันตรายขณะทำการบินเหนือน่านฟ้าบาห์เรน ทำให้เครื่องบินลำหนึ่งจำเป็นต้องใช้แผนฉุกเฉินเพื่อไม่ให้ชนกับเครื่องบินขับไล่ของกาตาร์

    ยูเออี ซาอุดีอาระเบีย บาห์เรน และอียิปต์ตัดความสัมพันธ์กับกาตาร์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาจากการที่กาตาร์พัวพันกับกลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรงและอิหร่าน กาตาร์ปฏิเสธข้อกล่าวหาและถูกห้ามใช้น่านฟ้าของ 4 ประเทศ แม้สายการบินของยูเออีไม่ได้ถูกห้ามบินผ่านน่านฟ้ากาตาร์แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ยูเออีกำลังหาทางปรับเปลี่ยนเส้นทางการบินไปยังบาห์เรนเพื่อหลีกเลี่ยงน่านฟ้ากาตาร์.- สำนักข่าวไทย

    ปูตินโทษไฟไหม้ห้าง ว่าเกิดจากความประมาท

    1522139041358-960x0.jpg

    มอสโก 27 มี.ค.- ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียไปตรวจเยี่ยมห้างสรรพสินค้าในภูมิภาคไซบีเรียที่ไฟไหม้ใหญ่ มีผู้เสียชีวิตมากถึง 64 คนเมื่อสองวันก่อน โดยโทษว่าเกิดจากความประมาท

    ประธานาธิบดีปูตินนั่งเครื่องบินจากกรุงมอสโกไปยังเมืองเคเมโรโวที่ห่างออกไปทางตะวันออกราว 3,500 กิโลเมตรในวันนี้ วางดอกไม้ที่อนุสรณ์สถานชั่วคราวที่เต็มไปด้วยดอกไม้ ของเล่น และลูกโป่งใกล้ห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุ จากนั้นกล่าวกับเจ้าหน้าที่ว่า สถานที่แห่งนี้เป็นที่ที่ประชาชนและเด็ก ๆ มาพักผ่อน ไม่ใช่ที่สู้รบของกลุ่มที่เป็นปรปักษ์กัน แต่กลับเกิดการสูญเสียชีวิตคนมากมาย เพราะความประมาทเลินเล่อ ความรู้สึกแรกที่เมื่อพูดถึงจำนวนผู้ตกเป็นเหยื่อและเด็กที่เสียชีวิตคือความเสียใจคร่ำครวญ ไม่ใช่แค่การร้องไห้

    เจ้าหน้าที่สอบสวนและผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า เหยื่อหลายคนรวมทั้งเด็กถูกไฟคลอกทั้งเป็นเพราะประตูทางออกฉุกเฉินถูกล็อค โดยเฉพาะประตูทางออกฉุกเฉินโรงภาพยนตร์ที่เด็กกำลังชมภาพยนตร์การ์ตูนกันอยู่ จนถึงขณะนี้มีผู้ถูกควบคุมตัวแล้ว 5 คน หนึ่งในนั้นเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยห้างสรรพสินค้าที่ต้องสงสัยว่าปิดระบบเตือนภัยเมื่อไฟไหม้

    ขณะเดียวกันมีเสียงวิจารณ์รัฐบาลกลางรัสเซียที่ไม่ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศ และสถานีโทรทัศน์ของรัฐที่ระงับการออกอากาศรายการบันเทิงล่าช้าเกินไป ชาวมอสโกบางส่วนจะจุดเทียนไว้ในอาลัยให้แก่ผู้เคราะห์ร้ายในค่ำวันนี้ ขณะที่อีกหลายเมืองประกาศไว้อาลัยเพื่อแสดงความเห็นใจร่วมกับเมืองเคเมโรโวที่ประกาศไว้อาลัยเป็นเวลา 3 วันเริ่มตั้งแต่วันนี้.- สำนักข่าวไทย


    กลุ่มอดีตหัวหน้าสายลับอิสราเอล ชี้นายกฯทำให้ประเทศอันตราย

    1522142690865-960x0.jpg

    เยรูซาเล็ม 27 มี.ค.- กลุ่มอดีตผู้อำนวยการหน่วยสืบราชการลับอิสราเอลหรือมอสสาดเตือนว่า นายกรัฐมนตรีเบนยามิน เนทันยาฮูกำลังทำให้อนาคตของประเทศตกอยู่ในอันตราย ขณะที่อิสราเอลเตรียมจะฉลองการก่อตั้งประเทศครบ 70 ปีในเดือนหน้า

    หนังสือพิมพ์เยดิออท อาห์โรนอทที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศและมักวิจารณ์นายกรัฐมนตรีเนทันยาฮูลงบทสัมภาษณ์บางส่วนของอดีตผู้อำนวยการมอสสาด 6 คนในหน้าแรกฉบับวันนี้ นายแดนนี ยาตอม อดีตผู้อำนวยการมอสสาดช่วงที่นายเนทันยาฮูเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยแรกปลายคริสต์ทศวรรษหลังปี 1990 เรียกร้องให้โค่นนายเนทันยาฮู โดยกล่าวหาว่าเขาและพรรคพวกเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าประเทศชาติ อีกทั้งยังเฉื่อยชาในการดำเนินการทางการทูตเรื่องตั้งรัฐอิสราเอลคู่กับรัฐปาเลสไตน์ หลังจากการเจรจาหาทางออกในเรื่องนี้ถูกระงับมาตั้งแต่ปี 2557

    ด้านนายซี ซามีร์ อดีตผู้อำนวยการมอสสาดปี 2511-2517 กล่าวว่า อยากให้ลูกหลานอยู่ในประเทศที่แข็งแรง แต่ขณะนี้ประเทศกำลังป่วย เป็นไปได้ว่าประเทศเริ่มมีอาการเมื่อนายเนทันยาฮูเข้ามารับตำแหน่ง แต่เขาทำให้ประเทศอาการทรุดหนักด้วยโรคร้าย.- สำนักข่าวไทย


    สว.รีพับลิกัน เร่งทรัมป์ขาย F-35 ให้ไต้หวัน

    1522146061356-960x0.jpg
    วอชิงตัน 27 มี.ค.- วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันขอให้รัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์อนุญาตให้จำหน่ายฝูงบินขับไล่ F-35 ของบริษัทล็อกฮีดมาร์ตินให้แก่ไต้หวัน โดยอ้างว่าจะช่วยปกป้องประชาธิปไตยของไต้หวันที่ถูกจีนคุกคาม

    สว.จอห์น คอร์นิน ผู้คุมเสียงข้างมากในวุฒิสภาและ สว.เจมส์ อินฮอฟ รัฐโอคลาโฮมา ส่งหนังสือถึงประธานาธิบดีทรัมป์ว่า ฝูงบินขับไล่จะเป็นประโยชน์ต่อการป้องกันตนเองของไต้หวันและจะช่วยยับยั้งท่าทีก้าวร้าวทางทหารทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของจีน เพราะหลังจากที่ได้ปรับปรุงกองทัพให้ทันสมัยมาหลายปีจีนได้แสดงออกถึงศักยภาพที่พร้อมทำสงครามกับไต้หวันเป็นครั้งแรก แต่ความเป็นผู้นำของประธานาธิบดีทรัมป์อาจช่วยให้ไต้หวันรักษาประชาธิปไตยและมีอิสระที่จะรักษาความสัมพันธ์กับจีนโดยไม่ถูกข่มขู่ทางทหาร

    การจำหน่ายฝูงบินขับไล่ให้ไต้หวันอาจทำให้ความสัมพันธ์สหรัฐกับจีนทวีความตึงเครียด หลังจากประธานาธิบดีทรัมป์เพิ่งลงนามร่างกฎหมายเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ระดับเดียวกันในไต้หวัน และให้เจ้าหน้าที่ไต้หวันเดินทางมาได้เช่นกัน ทำเนียบประธานาธิบดีไต้หวันแถลงย้ำวันนี้ว่า สนับสนุนกฎหมายดังกล่าวและได้มอบเหรียญเกียรติยศแด่ สส.เอ็ด รอยซ์ของสหรัฐที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์สองฝ่าย

    ด้านนายหลิว เจี๋ยอี้ ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการไต้หวันของจีนกล่าวทางสถานีโทรทัศน์ของรัฐวานนี้ว่า ชาวเมริกันบางคนพยายามใช้ไต้หวันเป็นเกมต่อรอง ซึ่งไม่เป็นผลดีทั้งต่อชาวจีนและชาวไต้หวัน เป็นการหลอกลวงเพื่อนร่วมชาติชาวไต้หวัน ล่าสุดนายหวัง หงกวน นายทหารเกษียณราชการเขียนบทความแสดงความเห็นในหนังสือพิมพ์โกลบอลไทมส์ฉบับวันนี้ว่า จีนสามารถโจมตีไต้หวันได้อย่างง่ายดาย เช่น ระเบิดปูพรมที่จะทำให้กองทัพไต้หวันทำอะไรไม่ได้ภายใน 48 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มสนับสนุนพรรคนายกฯอินเดีย ปะทะกลุ่มสนับสนุนฝ่ายค้าน

    1522148194675-960x0.jpg
    โกลกาตา 27 มี.ค.- เกิดเหตุกลุ่มสนับสนุนพรรคชาตินิยมฮินดูของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดีของอินเดียปะทะกับกลุ่มสนับสนุนฝ่ายค้าน จนลุกลามกลายเป็นเหตุจลาจลระหว่างชาวฮินดูกับชาวมุสลิม มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บสิบกว่าคน

    เหตุเกิดในรัฐเบงกอลตะวันตกที่อยู่ทางตะวันออกของประเทศตั้งแต่วันอาทิตย์ต่อเนื่องถึงวันจันทร์ เริ่มจากขบวนแห่ของกลุ่มสนับสนุนพรรคภารติยะชนตะ (บีเจพี) ของนายกรัฐมนตรีโมดีแข่งกับขบวนแห่ของกลุ่มสนับสนุนพรรคตรีนามูลคองเกรสที่ปกครองรัฐเบงกอลตะวันตกในงานฉลองวันประสูติพระรามหรือวันราม นวมี ทางการเรียกประชุมฉุกเฉินในวันอังคาร และเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยรวมทั้งตำรวจปราบจลาจล และมีผู้ถูกจับกุมฐานก่อจลาจลร่วมร้อยคน

    มุขมนตรีรัฐเบงกอลตะวันตกที่เป็นหัวหน้าพรรคตรีนามูลคองเกรสและมักวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีโมดี สั่งตำรวจดำเนินการอย่างเคร่งครัดกับผู้ก่อปัญหา รัฐนี้เป็นหนึ่งในไม่กี่รัฐที่พรรคบีเจพีไม่เคยได้ปกครองเลย ปัจจุบันพรรคบีเจพีปกครองอยู่ 21 รัฐจากทั้งหมด 29 รัฐทั่วประเทศ ความสัมพันธ์ของชาวฮินดูซึ่งเป็นประชากรส่วนใหญ่ของอินเดียกับชาวมุสลิมที่เป็นชนกลุ่มน้อยตึงเครียดขึ้นในบางพื้นที่ตั้งแต่พรรคบีเจพีขึ้นเป็นรัฐบาลในปี 2557.-สำนักข่าวไทย

    จีนจะเปิดเผยการเยือนของผู้นำเกาหลีเหนือถ้ามีข้อมูล

    1522140458008-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 27 มี.ค. – โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนออกแถลงการณ์ระบุว่า จีนจะเปิดเผยเกี่ยวกับการเยือนของนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ หรือผู้แทนระดับสูงของเกาหลีเหนือก็ต่อเมื่อมีข้อมูล

    นางหัว ชุนอิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนกล่าวในแถลงข่าวว่า ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ และจะเปิดเผยเมื่อมีข้อมูล อย่างไรก็ตาม จีนยังคงร่วมมือกับเกาหลีเหนือในการทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดจากนิวเคลียร์

    ขณะเดียวกันมีรายงานจากสำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นว่า ขบวนรถไฟที่เชื่อกันว่ามีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือโดยสารมาด้วยเดินทางออกจากสถานีในกรุงปักกิ่งแล้วในวันนี้ แต่ไม่ชัดเจนว่ามีนายคิม จองอึนอยู่บนขบวนรถไฟด้วยหรือไม่ หลังมีรายงานว่ามีรถไฟขบวนพิเศษออกจากกรุงเปียงยางมายังกรุงปักกิ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา .-สำนักข่าวไทย

    กองทัพเมียนมา จัดพิธีสวนสนามในโอกาสครบรอบ 73 ปี

    1522143585782.jpg
    กองทัพเมียนมา จัดพิธีสวนสนามในโอกาสครบรอบ 73 ปี

    เมียนมา 27 มี.ค. - กองทัพเมียนมาจัดพิธีสวนสนามอย่างยิ่งใหญ่ เนื่องในโอกาสครบรอบ 73 ปี โดยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในวันที่ 27 มีนาคม พิธีสวนสนามประกอบด้วยทหารกว่า 10,000 นาย พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของเมียนมา กล่าวระหว่างร่วมชมพิธีสวนสนามในปีนี้ว่า ข่าวลวงต่างๆ ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อความพยายามในการพัฒนาประเทศของเมียนมา

    ก่อนหน้านี้ องค์การสหประชาชาติ ระบุว่า ปัญหาการกวาดล้างชาวโรฮิงญาติดอาวุธในรัฐยะไข่ของกองทัพเมียนมา ส่งผลให้ชาวมุสลิมโรฮิงญาอพยพหนีการสู้รบเข้าไปในบังกลาเทศแล้วเกือบ 700,000 คน. - สำนักข่าวไทย


    นายกฯ กัมพูชาย้ำไม่เจรจากับผู้นำฝ่ายค้าน

    1522142458669-960x0.jpg
    พนมเปญ 27 มี.ค. – นายกรัฐมนตรีฮุน เซนของกัมพูชากล่าวย้ำในวันอังคารนี้ว่า จะไม่เจรจาใดๆกับนายสม รังสี อดีตผู้นำฝ่ายค้านและนักการเมืองฝ่ายค้านคนอื่นๆเกี่ยวกับเรื่องการเมือง

    นายกรัฐมนตรีกัมพูชากล่าวในพิธีสำเร็จการศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงพนมเปญว่า จะไม่มีการเจรจา รวมทั้งไม่ให้อภัยโทษ หรือลดโทษจำคุกให้แก่ผู้ทรยศ และย้ำว่า กัมพูชาจะยังคงจัดการเลือกตั้งตามกำหนด คือในวันที่ 29 กรกฎาคมปีนี้ แม้ไม่มีฝ่ายค้านเข้าร่วมก็ตาม คำกล่าวของผู้นำกัมพูชามีขึ้นหลังจากนายสม รังสีเรียกร้องขอเปิดเจรจากับเขาเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการเมือง นายสม รังสีลี้ภัยไปอาศัยอยู่ในฝรั่งเศสนับตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2558 เพื่อหลบเลี่ยงโทษจำคุกอย่างน้อย 8 ปี.- สำนักข่าวไทย

    อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับสูงเกี่ยวกับอัฟกานิสถาน

    1522137005716-960x0.jpg

    ทาชเคนต์ 27 มี.ค. – อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมพหุภาคีว่าด้วยอัฟกานิสถานในวันนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อปูทางไปสู่การเจรจาโดยตรงระหว่างรัฐบาลอัฟกานิสถานและกลุ่มตอลีบาน

    รายงานระบุว่า การประชุมในวันนี้จะมีทั้งประธานาธิบดีอัชราฟ กานี แห่งอัฟกานิสถาน ประธานาธิบดีชัฟคัต มีร์ซีโยเยฟ แห่งอุซเบกิสถาน นางเฟเดริกา โมเกรินี หัวหน้านโยบายต่างประเทศของสหภาพยุโรป หรืออียู นอกจากนี้ ยังมีบรรดารัฐมนตรีต่างประเทศจากคาซัคสถาน ปากีสถาน รัสเซีย และตุรกี ส่วนสหรัฐ ส่งนายโธมัส เชนนอน ปลัดกระทรวงการต่างประเทศฝ่ายกิจการการเมืองเป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม ซึ่งคาดว่าที่ประชุมจะมีการลงนามในคำประกาศว่าด้วยอัฟกานิสถานก่อนเสร็จสิ้นการประชุมในค่ำวันนี้ตามเวลาในประเทศไทย

    ผู้แทนจากทั้งสหรัฐและองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือนาโตเคยแสดงความกังวลว่า รัสเซียกำลังให้ความช่วยเหลือด้านการทหารแก่กลุ่มติดอาวุธตอลีบานซึ่งเข้ายึดครองพื้นที่ในอัฟกานิสถานนับจากปี 2539 จนถูกโค่นอำนาจโดยกองกำลังนำโดยสหรัฐในปี 2544 แต่รัสเซียปฏิเสธรายงานดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

    สัมพันธ์สหรัฐ-อินโดนีเซีย

    1522122077766.png
    สัมพันธ์สหรัฐ-อินโดนีเซีย

    สหรัฐ 27 มี.ค.-นายเจมส์ แมตทิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ พบหารือกับนางเร็ตโน มาร์ซูดี รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซีย และกล่าวชื่นชมความพยายามของอินโดนีเซียในการส่งเสริมสันติภาพและเสถียรภาพกับประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งสนับสนุนการเสริมสร้างความสมานฉันท์ในอัฟกานิสถาน ส่วนกรณีการขับนักการทูตรัสเซีย รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐย้ำว่าสหรัฐดำเนินการสอดคล้องกับประเทศพันธมิตร.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ครอบครัว 7 ศพ เซ่นบัสมรณะ ญาติผวาไม่กล้านั่งทัวร์!

    DSC0040-1-780x405.jpg

    สุดสลด! พบครอบครัวเหยื่อรถทัวร์มรณะ 18 ศพ มีผู้เสียชีวิตรวม 7 ราย บาดเจ็บอีก 2 ญาติยังผวาไม่กล้าที่จะเดินทางด้วยรถทัวร์อีกแล้ว

    ที่ จ.กาฬสินธุ์ นางสาวปวีณา วังพิกุล อายุ 26 ปี ญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ18 ศพ กล่าวว่า เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะในครอบครัวที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกันต้องมาจบชีวิตลงพร้อมกันมากถึง 4 คน ทั้งพ่อ แม่ และหลานอีก 2 คน อีกทั้งยังมีพี่สาวและหลานที่ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีญาติที่ใกล้ชิดเสียชีวิตอีก 3 ราย รวมทั้งหมด 7 ราย ซึ่งตอนนี้ทางญาติต้องช่วยปลอบใจและให้กำลังใจกันและกัน พร้อมกับแบ่งหน้าที่กันทั้งด้านจัดการฌาปนกิจและดูแลผู้บาดเจ็บไปก่อน ซึ่งต้องขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงาน คปภ.และหน่วยงาน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย และหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ให้การช่วยเหลือและช่วยเร่งรัดในเรื่องเงินเพื่อนำมาใช้จ่ายในเรื่องต่างๆ

    ทั้งนี้ส่วนตัวรวมทั้งญาติพี่น้องคงไม่กล้าที่จะเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถทัวร์อีกแล้ว เพราะทุกคนกลัว อย่างไรก็ตามในส่วนของการดำเนินคดีคนขับรถหรือเจ้าของรถนั้นก็ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย และอยากฝากไปถึงผู้ที่ขับรถทัวร์และเจ้าของ ต้องมีความรับผิดชอบและเอาใจใส่ให้มากกว่านี้ โดยเฉพาะการคัดเลือกผู้ทำหน้าที่ขับรถ จะต้องมีความพร้อมทุกด้าน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เพราะทุกชีวิตโดยสารนั้นเปรียบเสมือนฝากไว้ที่คนขับ


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

    โคราชพบเชื้อสุนัขบ้าอีก 2 ตำบล ที่ครบุรี-รวม 11 อำเภอแล้ว

    Still0327_00003-780x405.jpg

    โคราช พบเชื้อสุนัขบ้าอีก 2 ตำบล ที่อำเภอครบุรี ประกาศเขตระบาดเพิ่มเป็น 11 อำเภอแล้ว

    ที่ จ.นครราชสีมา นายสัตวแพทย์ชัยนิพนธ์ ดอกแขมกลาง รักษาราชการแทนปศุสัตว์อำเภอครบุรี นำเจ้าหน้าที่และทีมวิทยากรออกอบรมทบทวนให้กับอาสาสมัครฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่จำนวน 70 คน และออกให้บริการฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงเกิดการระบาด หลังจากมีการตรวจพบตัวอย่างสุนัขติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า 2 ตัว ในพื้นที่ 2 ตำบล ประกอบด้วยตำบลตะแบกบาน และตำบลโคกกระชาย และได้มีการออกประกาศให้เป็นพื้นที่กำหนดเขตโรคระบาดชั่วคราวแล้ว

    โดยในพื้นที่ตำบลตะแบกบาน ได้มีการออกประกาศกำหนดเขตโรคระบาดชั่วคราว เมื่อวันที่ 16 มี.ค. หลังจากที่มีการตรวจพบตัวอย่างสุนัขติดเชื้อที่บ้านหนองตะแบก หมู่ที่ 4 ซึ่งได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับสัตว์เลี้ยงกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดแล้ว ขณะที่ตำบลโคกกระชายได้ประกาศกำหนดเขตโรคระบาดชั่วคราว เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากตรวจพบตัวอย่างสุนัขติดเชื้อในพื้นที่บ้านเนินเสมา หมู่ที่ 12 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ตามแผนมาตรการควบคุมการระบาดของโรคอย่างเร่งด่วน


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

    พิจิตรลุยเคาะประตูบ้าน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

    IMG_8257.jpg

    จังหวัดพิจิตรเดินหน้าเคาะประตูบ้าน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้หมา-แมว ยืนยันยังไม่พบพิษสุนัขบ้าในพื้นที

    นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้เป็นประธานในโครงการร่วมมือการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าประจำปี 2561 ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า โดยมี นายเพิ่มพร ฉายเพิ่มศักดิ์ ปศุสัตว์จังหวัดพิจิตร และ นายสมศักดิ์ คำเผื่อน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าฬ่อ เป็นผู้จัดขึ้นที่ สนง.เทศบาลตำบลท่าฬ่อ อ.เมือง จ.พิจิตร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรมในการรณรงค์โรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งก็มีราษฎรนำสุนัขและแมวจำนวนมากมาขอเข้ารับการฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า

    โดย นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจะทำขึ้นในทุกท้องถิ่น ทั้งนี้เพื่อให้ภายในวัด ภายในแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงทุกครัวเรือนที่เลี้ยงหมา-แมว ได้รับการดูแล ได้รับการฉีดวัคซีน และต้องขึ้นทะเบียนให้ครบถ้วน เช่นเดียวกับสุนัขจรจัดก็จะต้องหาวิธีป้องกันดูแลไม่ให้ติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าด้วยเช่นกัน สำหรับตำบลท่าฬ่อถือได้ว่าเป็นพื้นที่ที่มีการรณรงค์เฝ้าป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าได้อย่างดีเยี่ยมจนได้รับรางวัลชนะเลิศระดับชาติ เนื่องจากมีอาสาสมัคร อสม. และ อาสาสมัครปศุสัตว์ที่เข้มแข็ง ทำให้กล้ายืนยันได้ว่าในพื้นที่ดังกล่าวนี้ รวมถึงในพื้นที่จังหวัดพิจิตรยังไม่พบ หมา-แมว ที่ติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าแต่อย่างใด ส่วนเรื่องวัคซีนป้องกันเพื่อจะให้บริการประชาชน สนง.ปศุสัตว์พิจิตร ก็ยังคงมีสำรองอย่างเพียงพอ นอกจากนี้ในส่วนของท้องถิ่นต่างๆที่มีงบประมาณ อำนาจ หน้าที่ ก็ได้สั่งการให้เร่งขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าวได้แล้ว นอกจากนี้ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ยังได้ปล่อยขบวนอาสาสมัครปศุสัตว์กว่า 20 คน ออกทำการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับหมาแมวและมอบป้ายหรือสายคล้องคอให้กับหมา-แมว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ ว่า สัตว์ปลอดโรคคนปลอดภัย


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

    ร่วมกันซ่อมบ้านที่ถูกพายุฤดูร้อนถล่ม ครบุรี โคราช

    06-3-768x432.jpg
    ทหารฝ่ายปกครอง ร่วมกันซ่อมแซมบ้านเรือนที่ถูกพายุฤดูร้อนถล่ม ในพื้นที่อำเภอครบุรี โคราช

    นายกนก แก้วเทศ ปลัดอำเภอครบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอครบุรี และกำลังพลทหารกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 กองทัพภาคที่ 2 ระดมกำลังร่วมกันออกซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎร์ที่เสียหายจากเหตุวาตภัย จากพายุฤดูร้อนเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่บ้านใหม่จอมทอง หมู่ที่ 11 ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งได้รับคามเสียหายจำนวน 2 หลัง คือบ้านของนางวี ดุมครบุรี และ นางอารุณี พิมพ์ทอง โดยทั้ง 2 หลังถูกลมพายุพัดหอมเอาหลังคาบ้านหลุดออกจากตัวบ้านเกือบทั้งหมด

    เบื้องต้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลจระเข้หิน ได้ใช้งบประมาณเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน สนับสนุนในการจัดซื้อจัดหาสังกะสีและอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการซ่อมแซมมาดำเนินการช่วยเหลือ โดยมีกำลังพลทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันลงแรงรวมใจกันดำเนินการซ่อมแซมจนกว่าจะเสร็จเรียบร้อย

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561


    นอภ.แม่สะเรียงตั้ง 5 พันบาท รางวัลนำจับมือเผาป่า

    1522136543642-780x405.jpg

    นายอำเภอแม่สะเรียง ตั้งรางวัลนำจับมือเผาป่ารายละ 5 พันบาทประกาศลั่นฝ่าฝืนเจอโทษสถานหนัก เผาปรับ จับ.ลงโทษอย่างเฉียบขาด

    ณ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยอำเภอแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นายพงษ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอแม่สะเรียง ได้ออกรายการวิทยุข่าวสารบ้านเฮาในช่วงเวลา 6.00-07.00 น เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนชาวอำเภอแม่สะเรียง ได้มีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังและตระหนักถึงอันตรายของไฟป่าในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ และ ร่วมกันรณรงค์ให้ประชาชนและเกษตรกรงดการจุดไฟเผาป่า ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน และชุมชนหน่วยงานภาครัฐองค์กรเอกชน ในการสอดส่องดูแลป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่าร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

    ทั้งนี้ นายพงษ์พีระ ได้กำชับเน้นย้ำให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด และ ทางเจ้าหน้าที่ จะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มขัน ซึ่งหากตรวจพบหรือจับได้ว่ามีการฝ่าฝืนจะมีการลงโทษอย่างเฉียบขาด ซึ่งมีการตั้งรางวัลนำจับไว้ด้วย โดยผู้ชี้เบาะแสเพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้ที่ทำการเผารางวัลนำจับรายละ 5,000 บาท โดยแจ้งเบาะแสมือเผาได้ที่ 053682526

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561


    อุตุฯเผย เหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ฝนฟ้าคะนอง

    1-260-e1522110090982-780x405.jpg

    กรมอุตุฯเผยภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง กทม. มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชายฝั่งของภาคตะวันออก และภาคกลาง ส่วนภาคใต้มีฝนน้อย

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! คนนับล้านแห่ประท้วงในประเทศต้านผู้นำ

    เผยแพร่เมื่อ 26 มี.ค. 2018
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนยืนยันผู้นำเกาหลีเหนือเยือนกรุงปักกิ่ง

    1522199572463-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 28 มี.ค. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เดินทางเยือนจีนระหว่างเมื่อวันอาทิตย์จนถึงวันพุธ ซึ่งเป็นการเยือนอย่างไม่เป็นทางการ

    สำนักข่าวซินหัวลงภาพถ่ายนายคิมและประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน จับมือทักทายกัน โดยด้านหลังเป็นธงชาติของเกาหลีเหนือและจีน การเยือนครั้งนี้เป็นการเดินทางต่างประเทศครั้งแรกของนายคิมนับตั้งแต่เขาก้าวขึ้นเป็นผู้นำเกาหลีเหนือเมื่อปี 2554 ซินหัวยังรายงานด้วยว่า นายคิมได้กล่าวในระหว่างพูดคุยกับประธานาธิบดีสียืนยันว่า เกาหลีเหนือมีความประสงค์ที่จะเปิดการประชุมสุดยอดร่วมกับผู้นำหรัฐ ก่อนหน้านี้ มีกระแสคาดเดาเกี่ยวกับการเดินเยือนกรุงปักกิ่งของนายคิม หลังจากที่รถไฟที่บิดาของเขาเคยใช้ปรากฏอยู่ในกรุงปักกิ่ง รวมทั้งมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดและมีขบวนรถขนาดใหญ่ สำนักข่าวยอนฮัพ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า นายคิมเดินทางเยือนกรุงปักกิ่งพร้อมด้วยนางรี โซล จู ภรรยาของเขา และรายงานด้วยว่า ประธานาธิบดีสี ได้ตอบรับคำเชิญของนายคิม ที่จะไปเยือนเกาหลีเหนือด้วย.-สำนักข่าวไทย

    พายุทรายทำอากาศกรุงปักกิ่งถึงระดับอันตรายวันนี้

    1522234054933-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 28 มี.ค.- ดัชนีคุณภาพอากาศกรุงปักกิ่งถึงระดับอันตรายในวันนี้ เนื่องจากพายุทะเลทรายที่พัดมาจากเขตมองโกเลียในพัดพาฝุ่นปกคลุมทั่วเมืองหลวงและหลายพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศ

    ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีนแจ้งเตือนภัยพายุทรายระดับสีฟ้าตั้งแต่เย็นวานนี้จนถึงเวลา 19.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย เป็นระดับต่ำสุดจากทั้งหมดสี่ระดับ ขอให้ประชาชนทางตอนเหนือปิดประตูและหน้าต่าง สวมหน้ากากกันฝุ่น ใช้ผ้าคลุมศีรษะ และขับรถช้า ๆ เพราะทัศนวิสัยต่ำ โดยเมื่อเวลาเที่ยงวันนี้ตามเวลาในไทย ฝุ่นทรายฟุ้งครอบคลุมพื้นที่ร่วม 1.5 ล้านตารางกิโลเมตรประกอบด้วยปักกิ่ง เทียนจิน เหอเป่ย ซานซี จี๋หลิน เหลียวหนิง เหยหลงเจียง เขตมองโกเลียใน และเขตปกครองตนเองซินเจียง

    เฉพาะกรุงปักกิ่งคาดว่าฝุ่นทรายจะยังคงอยู่ไปถึงวันพฤหัสบดีแม้ว่าปริมาณจะทยอยลดลงบ้าง ทางการจีนแจ้งว่า ปริมาณฝุ่นละอองขนาด PM2.5 ในกรุงปักกิ่งอยู่ที่ 871 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรเมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย จัดว่า อันตราย ขณะที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐรายงานว่า ปริมาณฝุ่นละอองขนาด PM2.5 ในกรุงปักกิ่งอยู่ที่ 164 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรเมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย จัดว่าไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพ ลดลงจาก 244 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรเมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทยที่จัดว่าไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพอย่างยิ่ง.-สำนักข่าวไทย


    ลักเซมเบิร์กเรียกทูตประจำรัสเซียกลับประเทศ

    1522228819265-960x0.jpg
    ลักเซมเบิร์ก 28 มี.ค. – ลักเซมเบิร์กประกาศวันนี้ว่า ได้เรียกตัวเอกอัครราชทูตประจำรัสเซียเดินทางกลับประเทศแล้ว และเห็นพ้องกับการวิเคราะห์ของอังกฤษว่า รัสเซียน่าจะอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีสายลับด้วยสารพิษทำลายระบบประสาท

    ลักเซมเบิร์กไม่ได้ขับนักการทูตรัสเซียออกนอกประเทศ แต่เป็นประเทศล่าสุดในกลุ่มสหภาพยุโรปหรืออียูที่แสดงปฏิกิริยาต่อเหตุการณ์ทำร้ายอดีตสายลับสองหน้าของรัสเซียด้วยสารพิษทำลายระบบประสาทแบบที่ใช้ในกองทัพในเมืองซอลส์บรีของอังกฤษ แถลงการณ์ของกระทรวงการต่างประเทศลักเซมเบิร์กระบุว่า รัฐบาลขอประณามการโจมตีดังกล่าว

    ขณะเดียวกัน บัลแกเรีย ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานหมุนเวียนของอียูได้เรียกเอกอัครราชทูตกลับประเทศเช่น และไม่ได้ขับนักการทูตรัสเซียแต่อย่างใด แต่ออสเตรียประกาศจะไม่ดำเนินการใดๆ เพราะต้องการเป็นสะพานเชื่อมระหว่างยุโรปตะวันออกและตะวันตก.- สำนักข่าวไทย

    โมร็อกโกข้องใจฝรั่งเศสไม่สื่อสารเรื่องคนร้ายจับตัวประกัน

    1522226210954-960x0.jpg

    ราบัต 28 มี.ค.- โมร็อกโกแสดงความข้องใจว่าเหตุใดฝรั่งเศสจึงไม่แจ้งเตือนหรือสื่อสารกับโมร็อกโกเรื่องคนร้ายจับตัวประกันที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ทั้งที่ชายคนนี้เกิดในโมร็อกโกก่อนไปได้สัญชาติฝรั่งเศส

    นายอับเดลฮัก ไคม์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางโมร็อกโกเผยกับสำนักข่าวเอพีว่า ทางการฝรั่งเศสเฝ้าจับตาคนร้ายวัย 25 ปี ตั้งแต่ยังไม่ก่อเหตุเมื่อวันศุกร์ แต่กลับไม่แจ้งให้โมร็อกโกทราบประวัติของเขาเรื่องมีแนวคิดรุนแรง ทั้งที่ปกติแล้วจะแบ่งปันข้อมูลบุคคลสองสัญชาติที่มีแนวคิดรุนแรงอยู่เสมอ การไม่สื่อสารดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด ทั้งที่ประเทศบ้านเกิดควรได้รับแจ้งว่าชายคนนี้เป็นที่ต้องการตัวของหน่วยงานความมั่นคงฝรั่งเศส ที่ผ่านมาโมร็อกโกเคยช่วยทางการยุโรประบุตัวและสอบสวนผู้ต้องสงสัยก่อการร้ายในนครบาร์เซนาโลนาของสเปนเมื่อปีก่อนและกรุงปารีสของฝรั่งเศสเมื่อปี 2558

    ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางโมร็อกโกเผยต่อว่า หลังเกิดเหตุจับตัวประกันในฝรั่งเศส ทางสำนักงานได้สอบสวนครอบครัวคนร้ายและไม่พบว่ามีท่าทีหรือความคิดรุนแรง คนร้ายซึ่งเกิดในโมร็อกโกในปี 2535 อพยพไปฝรั่งเศสพร้อมกับครอบครัวและได้สัญชาติฝรั่งเศสในปี 2547 เขาเคยกลับมาเยี่ยมญาติและพักผ่อน แต่ก็ไม่เคยเป็นที่สงสัยของตำรวจ โดยได้กลับมาครั้งหลังสุดในปี 2555 ขณะที่กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ที่เขาอ้างตัวว่าภักดีด้วยนั้น ประกาศตั้งตัวในปี 2557 นักรบต่างชาติในไอเอสจำนวนมากเป็นชาวโมร็อกโก ทางสำนักงานประเมินว่ามีมากถึง 1,664 คนเมื่อปีก่อน และคนร้ายที่ก่อการร้ายในกรุงปารีสปี 2558 และกรุงบรัสเซลส์ปี 2559 หลายคนถือสองสัญชาติคือโมร็อกโกกับยุโรป.- สำนักข่าวไทย

    เตรียมจัดพิธีเชิดชูเกียรติตำรวจฝรั่งเศส สละชีวิตแทนประชาชน

    1522211606191-960x0.jpg

    ปารีส 28 มี.ค.- ประธานาธิบดีเอมานูว์เอล มาครงของฝรั่งเศสจะเป็นประธานในพิธีเชิดชูเกียรติตำรวจที่อาสาเป็นตัวประกันแทนสตรีคนหนึ่งในเหตุคนร้ายจับตัวประกันที่ซูเปอร์มาร์เก็ตเมื่อสัปดาห์ก่อน และถูกคนร้ายสังหาร

    พ.ท.อาร์โนด์ เบลทราม วัย 44 ปี เป็นผู้เสียชีวิตรายที่สี่จากทั้งหมด 4 คนในเหตุคนร้ายวัย 25 ปีที่อ้างตัวว่าภักดีต่อกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) จี้ชิงรถในเมืองการ์กาซอนน์แล้วไปจับตัวประกันในเมืองแทร์เบส์ ทางใต้ของฝรั่งเศสเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว พ.ท.เบลทรามอาสาเป็นตัวประกันแทนสตรีคนหนึ่ง เขาถูกคนร้ายยิงและปาดคอ แล้วไปเสียชีวิตในวันรุ่งขึ้น ตำรวจฝรั่งเศสราว 200 นาย จะร่วมพิธีเชิดชูเกียรติเขาที่เลแซ็งวาลีด หมู่อาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพและบ้านพักทหารผ่านศึกในกรุงปารีสตั้งแต่เวลา 17.30 น.วันนี้ตามเวลาในไทย โดยมีประธานาธิบดีมาครงเป็นผู้กล่าวสรรเสริญ ก่อนหน้านั้นสถานีตำรวจทั่วประเทศจะสงบนิ่งไว้อาลัย 1 นาทีในเวลา 15.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย เครื่องบินนำหีบศพ พ.ท.เบลทรามมาจากเมืองการ์กาซอนตั้งแต่เมื่อวานนี้ คลุมด้วยธงชาติและมีหมวกของเขาวางอยู่ด้านบน

    รัฐบาลฝรั่งเศสถูกฝ่ายค้านสายขวาจัดวิจารณ์ว่า ปล่อยให้เกิดเหตุร้ายดังกล่าวทั้งที่สามารถป้องกันได้ เพราะคนร้ายที่เป็นชายฝรั่งเศสเชื้อสายโมร็อกโกเคยต้องคดียาเสพติดและพกพาอาวุธ อยู่ในรายชื่อผู้ต้องสงสัยมีแนวคิดสุดโต่งตั้งแต่ปี 2557 และถูกทางการจับตา โดยเพิ่งถูกตำรวจปราบปรามการก่อการร้ายเรียกสอบปากคำเมื่อต้นเดือน.- สำนักข่าวไทย


    การรถไฟอินเดียเปิดรับ 100,000 ตำแหน่ง มีผู้สมัคร 20 ล้านคน

    1522224761251-960x0.jpg
    นิวเดลี 28 มี.ค. – การรถไฟอินเดียซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลเปิดรับสมัครงาน 100,000 ตำแหน่ง แต่มีผู้ยื่นใบสมัครมากถึง 20 ล้านคน

    เจ้าหน้าที่ระดับสูงของการรถไฟอินเดียระบุว่า นับถึงขณะนี้ได้รับใบสมัครแล้ว 20 ล้านใบ และคาดว่า จะเพิ่มจำนวนขึ้นไปอีกเมื่อถึงวันปิดรับสมัครวันเสาร์นี้ เนื่องจากมีคนหนุ่มสาวเป็นจำนวนมากกำลังมองหาอาชีพที่มั่นคงในภาครัฐบาล การรถไฟอินเดียลงประกาศรับสมัครงานทั้งตำแหน่งระดับกลางและระดับล่างเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากปลดพนักงาน 13,000 คน จากทั้งหมด 1.3 ล้านคน

    รถไฟอินเดียเป็นหนึ่งในเครือข่ายรถไฟที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกตั้งแต่เหนือจรดใต้ มีผู้โดยสารวันละ 23 ล้านคน อย่างไรก็ตาม รถไฟอินเดียมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งในแต่ละปี เนื่องจากมีอายุการใช้งานมานาน.-สำนักข่าวไทย


    ภาคการเงินจะย้ายงานออกจากอังกฤษ เพราะเบร็กซิทน้อยกว่าเดิม

    1522229181823-960x0.png
    ลอนดอน 28 มี.ค.- รอยเตอร์สำรวจพบว่า ธนาคารและสถาบันการเงินจะย้ายการจ้างงานในอังกฤษก่อนที่อังกฤษจะออกจากสหภาพยุโรปหรือเบร็กซิทในวันที่ 29 มีนาคมปีหน้าประมาณ 5,000 ตำแหน่ง ลดลงถึงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับการสำรวจเมื่อ 6 เดือนก่อน

    รอยเตอร์สอบถาม 119 แห่งระหว่างวันที่ 9 กุมภาพันธ์ถึง 22 มีนาคมพบว่า หลายแห่งลดประมาณการตำแหน่งงานที่จะย้ายออกจากอังกฤษหรือไปจ้างใหม่ในประเทศอื่น หลังจากที่ได้พิจารณาถี่ถ้วนมากขึ้นว่าธุรกิจของตนเองจำเป็นต้องอยู่ในอียูมากน้อยเพียงใดเมื่ออังกฤษไม่อยู่ในตลาดร่วมยุโรปแล้ว ประกอบกับนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษมีความคืบหน้าในการเจรจากับอียู ทำให้หลายฝ่ายมองว่า กรุงลอนดอนจะยังคงเป็นศูนย์กลางทางการเงินใหญ่ที่สุดในยุโรปต่อไปอีกระยะหนึ่ง ผลสำรวจล่าสุดจึงพบว่า จำนวนงานที่จะย้ายออกจากอังกฤษอยู่ที่ 5,000 คน ลดลงจากการสำรวจในเดือนกันยายนปีก่อนที่คาดว่าจะสูงถึง 10,000 คน

    ทั้งนี้หลังจากที่ผลการลงประชามติกลางปี 2559 ชี้ว่าชาวสหราชอาณาจักรต้องการออกจากอียู ผู้บริหารและนักการเมืองก็พากันคาดว่า ตำแหน่งงานทางการเงินจำนวนมากจะทะลักออกจากกรุงลอนดอนของอังกฤษไปยังเมืองอื่นในยุโรป ผลสำรวจล่าสุดพบว่า หากต้องย้ายออกจากกรุงลอนดอน ธนาคารและสถาบันการเงินเลือกที่จะย้ายไปยังกรุงปารีสของฝรั่งเศสมากกว่านครแฟรงก์เฟิร์ตของเยอรมนี ก่อนหน้านี้ฝรั่งเศสถูกมองว่าเก็บภาษีสูงและมีกฎหมายแรงงานเข้มงวด ประธานาธิบดีเอมานูว์เอล มาครงซึ่งเป็นอดีตนายธนาคารจึงหาทางจูงใจธุรกิจด้วยการเปิดทางให้จ้างงานและเลิกจ้างได้ง่ายขึ้น ควบคู่ไปกับการลดภาษีรายได้.- สำนักข่าวไทย

    เวียดนามเปิดบริการส่งสินค้าทางรถไฟออนไลน์

    1522228427415.jpg
    เวียดนามเปิดบริการส่งสินค้าทางรถไฟออนไลน์

    เวียดนาม 28 มี.ค. - เวียดนามเปิดให้บริการขนส่งสินค้าทางรถไฟผ่านระบบออนไลน์ โดยสามารถลงทะเบียนผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือไอแพด และเลือกได้ว่าจะส่งสินค้าไปกับรถไฟขบวนไหน รวมทั้งเลือกราคาในการจัดส่งได้ โดยในระยะแรกจะเปิดให้บริการขบวนรถไฟขนส่งสินค้า สัปดาห์ละ 2 เที่ยว การขนส่งสินค้าวิธีนี้จะช่วยลดจำนวนแรงงาน และเป็นทางเลือกในการจัดส่งสินค้าในราคาที่สามารถแข่งขันกับวิธีอื่น ทั้งยังช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องไปรอต่อแถวเพื่อส่งสินค้า. - สำนักข่าวไทย

    เผยสายลับรัสเซียฝังตัวในสหรัฐจนยากจะแกะรอย

    1522222675655-960x0.jpg
    วอชิงตัน 28 มี.ค.- เจ้าหน้าที่สหรัฐทั้งอดีตและปัจจุบันชี้ว่า การที่รัฐบาลขับนักการทูตรัสเซีย 60 คน ไม่น่าจะบั่นทอนการสอดแนมในสหรัฐได้ เพราะสายลับรัสเซียฝังตัวอยู่ตามหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งโรงเรียน บริษัท หรือแม้แต่รัฐบาลจนยากจะแกะรอยได้

    เจ้าหน้าที่สหรัฐระบุว่า สายลับรัสเซียไม่เพียงใช้สถานทูตและสถานกงสุลเป็นเครื่องบังหน้าแบบเดียวกับสหรัฐ แต่ยังใช้ผู้อพยพรัสเซีย ใช้พลเมืองอเมริกัน ตั้งบริษัทบังหน้า ส่งคนเดินทางเข้าสหรัฐเป็นเวลาสั้น ๆ และเจาะระบบคอมพิวเตอร์ แต่ก่อนรัสเซียใช้วิธีการเดียว แต่หลังจากวลาดิเมียร์ ปูตินขึ้นเป็นประธานาธิบดีก็ใช้วิธีการแบบหลายแง่มุมเพราะปูตินเคยเป็นสายลับสมัยสหภาพโซเวียต สำนักสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) ติดตามความเคลื่อนไหวและการสื่อสารของผู้ต้องสงสัยเป็นสายลับต่างชาติในประเทศ แต่เผชิญอุปสรรคจากการสื่อสารเข้ารหัสที่มีขายทั่วไป เทคนิคต่าง ๆ ทำให้การสอดแนมของรัสเซียมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น การเฝ้าติดตามสายลับ 1 คน ตลอด 24 ชั่วโมง ต้องใช้เจ้าหน้าที่ไม่ต่ำกว่า 10 นาย

    เจ้าหน้าที่สหรัฐเผยว่า ก่อนหน้าที่รัฐบาลจะประกาศเมื่อวันจันทร์ว่าจะขับนักการทูตรัสเซีย 60 คน ในจำนวนนี้ 12 คน อยู่ในคณะทำงานรัสเซียในสหประชาชาติ มีสายลับรัสเซียใช้ตำแหน่งนักการทูตบังหน้าอยู่ในสหรัฐกว่าร้อยคน แต่ละคนมักปะปนกับคณะนักการทูตที่ออกงานชุดใหญ่ในคราวเดียวทำให้เจ้าหน้าที่สหรัฐตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเฝ้าติดตามใคร.- สำนักข่าวไทย


    กาตาร์กล่าวหาเครื่องบินรบบาห์เรนละเมิดน่านฟ้า

    1522219107136-960x0.jpg
    ดูไบ 28 มี.ค. – สำนักข่าวคิวเอ็นเอของทางการกาตาร์รายงานว่า เครื่องบินรบบาห์เรนละเมิดน่านฟ้าและรายงานเรื่องนี้ต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติแล้ว

    กาตาร์ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระบุเพียงว่าเป็นการละเมิดอย่างร้ายแรง ก่อนหน้านี้ เมื่อวันจันทร์ การบินพลเรือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หรือยูเออีและบาห์เรนรายงานว่า เครื่องบินรบกาตาร์ 2 ลำบินประชิดเครื่องบินพลเรือน 2 ลำจากยูเออีขณะอยู่ในน่านฟ้าของบาห์เรน และเตรียมจะร้องเรียนไปยังองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ แต่กาตาร์ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว ระบุว่ายูเออีกำลังพยายามที่จะปกปิดการละเมิดน่านฟ้ากาตาร์

    ยูเออี ซาอุดีอาระเบีย บาห์เรน และอียิปต์ประกาศมาตรการคว่ำบาตรการเดินทาง การทูต และการค้าต่อกาตาร์เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว โดยกล่าวหาว่ากาตาร์สนับสนุนอิหร่านและกลุ่มติดอาวุธ แต่กาตาร์ปฏิเสธข้อกล่าวหา.-สำนักข่าวไทย

    ทูตรัสเซียประจำออสเตรเลียชี้ ขับทูตรัสเซียไม่มีนัยสำคัญ

    1522217523205.png

    ออสเตรเลีย 27 มี.ค.- ทูตรัสเซียประจำออสเตรเลีย ชี้ การขับทูตรัสเซียออกจากประเทศต่างๆ จากกรณีอดีตสายลับรัสเซียถูกวางยาพิษในอังกฤษเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ไม่ได้มีนัยสำคัญอะไร

    นายกริกอรี ล็อกวินอฟ ทูตรัสเซียประจำออสเตรเลีย เผยการที่หลายประเทศ รวมทั้งออสเตรเลีย สั่งขับทูตรัสเซียเกือบ 150 คนออกจากประเทศ จากเหตุอดีตสายลับรัสเซียและลูกสาวถูกลอบสังหารด้วยสารพิษทำลายประสาทในเมืองซอลส์บรีของอังกฤษ เมื่อต้นเดือนที่่ผ่านมา ไม่ได้มีนัยสำคัญอะไร พร้อมทั้งปฏิเสธว่า รัสเซียไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุที่เกิดขึ้น และจะตอบโต้กับการขับทูตของรัสเซียครั้งนี้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ระดับสูงของอังกฤษ เปิดเผยว่า อังกฤษได้แบ่งปันข้อมูลข่าวกรองกับประเทศต่างๆทั่วโลกมากขึ้น นับตั้งแต่เกิดเหตุวางยาพิษอดีตสายลับรัสเซีย

    ด้านนายวิคเตอร์ ยุชเชนโก อดีตประธานาธิบดียูเครน ที่รอดชีวิตจากการถูกลอบสังหารด้วยยาพิษเมื่อปี 2547 ระบุ การขับทูตรัสเซียจากประเทศต่างๆทั่วโลก จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อนโยบายของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย อย่างไรก็ดี ยุชเชนโกเรียกร้องให้ชาติตะวันตกร่วมกดดันรัสเซียให้มากขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่ขับทูตรัสเซียออกจากประเทศ.-สำนักข่าวไทย


    รัฐสภาเมียนมาเลือกพันธมิตรซูจี เป็นประธานาธิบดีคนใหม่

    1522222053381-960x0.jpg
    เนปิดอว์ 28 มี.ค. – รัฐสภาเมียนมาลงมติเลือกนายวิน มินต์ พันธมิตรของนางออง ซาน ซู จี ที่ปรึกษาแห่งรัฐดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ ซึ่งจะทำให้นางซูจียังคงกุมอำนาจในการบริหารต่อไป

    นายวิน มินต์ วัย 66 ปี ซึ่งลาออกจากการเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ ด้วยคะแนนเสียงสนับสนุนจากรัฐสภาเกือบ 2 ใน 3 แทน นายถิ่น จอซึ่งลาออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อไปพักผ่อน ทั้งนี้ ภายใต้รัฐธรรมนูญเมียนมา นางซู จีไม่สามารถขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีได้ เนื่องจากสมรสกับชาวต่างชาติและมีบุตรชาย 2 คนเป็นพลเมืองของอังกฤษ นางซู จีเข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาแห่งรัฐนับตั้งแต่พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือเอ็นแอลดี ของนางชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลายในปี 2558 โดยประกาศว่านางจะทำหน้าที่เหนือประธานาธิบดี แต่ตำแหน่งของนางไม่ได้มีบทบาทตามรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด ดังนั้น นางจึงต้องมีพันธมิตรที่พร้อมยอมตามเข้ามารับตำแหน่งประธานาธิบดี.- สำนักข่าวไทย

    เลขายูเอ็น ขอเจ้าชายซาอุฯ ช่วยแก้ปัญหาในเยเมน

    1522204895723-960x0.jpg

    สหประชาชาติ 28 มี.ค. – ซาอุดีอาระเบียมอบเช็คจำนวน 930 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่สหประชาชาติเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในเยเมน ขณะที่นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติกำลังพยายามหาทางยุติสงครามซึ่งมีซาอุดีอาระเบียเป็นแกนนำในการแทรกแซงทางทหาร

    นายกูเตอร์เรสกล่าวขอบคุณมกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซาลมานที่ทรงมอบความช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งมาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ด้วย และย้ำว่า สงครามในเยเมนต้องการการแก้ไขด้วยวิถีการเมือง ไม่ใช่เพียงแค่ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นแกนนำในกองกำลังพันธมิตรซึ่งเข้าแทรกแซงทางทหารเมื่อ 3 ปีก่อน เพื่อสนับสนุนรัฐบาลแยเมนในการปราบปรามกลุ่มกบฏฮูธีที่ได้รับการหนุนหลังจากอิหร่าน การโจมตีทางอากาศซึ่งทำให้พลเรือนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากส่งผลให้กลุ่มสิทธิมนุษยชนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และต่อมาสหประชาชาติได้ขึ้นบัญชีดำกองกำลังพันธมิตรที่สังหารเด็ก แต่รัฐบาลซาอุดีอาระเบียยืนยันว่า กองกำลังพันธมิตรเคารพกฎหมายด้านมนุษยธรรมระหว่างประเทศ

    สหประชาชาติกำลังพยายามผลักดันให้มีการเจรจาสันติภาพในเยเมน ซึ่งกองกำลังพันธมิตรให้การสนับสนุนรัฐบาลที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติหลังจากกลุ่มกบฏฮูธีเข้ายึดนครหลวง สงครามคร่าชีวิตชาวเยเมนไปแล้วราว 10,000 คน.-สำนักข่าวไทย


    อังกฤษจะเก็บค่าธรรมเนียมขวดพลาสติก เพื่อแก้ปัญหามลพิษ

    1522203636404-960x0.jpg
    ลอนดอน 28 มี.ค. – อังกฤษประกาศวานนี้ว่า มีแผนการที่จะจัดเก็บค่ามัดจำขวดพลาสติกจากผู้บริโภค ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหามลพิษ

    กระทรวงสิ่งแวดล้อมอังกฤษเปิดเผยว่า รัฐบาลอังกฤษจะใช้แนวทางการเก็บค่าธรรมเนียมบรรจุภัณฑ์ของเครื่องดื่มที่ใช้ครั้งเดียว ที่ทำจากพลาสติก แก้วและโลหะ ที่วางจำหน่ายในอังกฤษ โดยเป้าหมายของมาตรการนี้คือการลดจำนวนขยะที่เกิดขึ้นในอังกฤษ ซึ่งในที่นี้รวมถึงขวดเครื่องดื่มราว 13,000 ขวด ที่มีการทิ้งเป็นขยะในแต่ละปี นายไมเคิล โกฟ รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมกล่าวว่า เป็นเรื่องจำเป็นที่รัฐบาลจะต้องลงมือดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหานี้ และพื่อลดจำนวนขวดพลาสติกในแต่ละวันที่ไม่ได้นำไปรีไซเคิล เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่

    มาตรการในเรื่องขวดพลาสติกนี้ จะมีส่วนช่วยในการรักษามหาสมุทรต่าง ๆ ให้มีปริมาณขยะขวดพลาสติกลดน้อยลงด้วย สำหรับมาตรการค่ามัดจำขวดที่จะนำมาใช้ในอังกฤษนี้จะเปิดรับฟังความคิดเห็นเพื่อกำหนดวิธีการที่เหมาะสมต่อไป โดยโครงการในลักษณะคล้ายกันนี้มีการใช้แล้วใน เดนมาร์ก สวีเดน และเยอรมนี โดยจะมีการเก็บค่าธรรมเนียมขวดไม่เกิน 22 เพนซ์ หรือ ประมาณ 10 บาท และจะได้รับเงินมัดจำคืนเมื่อนำขวดเปล่าไปคืน เมื่อปี 2015 อังกฤษได้ริเริ่มใช้การเก็บเงินค่าถุงใส่สินค้าในห้างต่าง ๆ ใบละ 5 เพนซ์ หรือ ประมาณ 2 บาท ซึ่งรัฐบาลกล่าวว่า สามารถลดปริมาณถุงพลาสติกได้ 9 ล้านใบ.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวพม่า 3.8 ริกเตอร์ ห่างแม่ฮ่องสอน 182 กม.ไม่กระทบไทย

    19-40.jpg

    เกิดแผ่นดินไหวพม่า 3.8 ริกเตอร์ ห่างอ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน 182 กม. ไม่กระทบไทย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2561 เวลา 03.41 ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหว ประเทศพม่า ขนาด 3.8 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 10 กิโลเมตร ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 182 กม. เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผลกระทบกับประเทศไทย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561


    ไม่หวั่นไข้หวัดนก! ประชาชนยังแห่เที่ยวสวนสัตว์โคราชคึกคัก


    6-73.jpg

    ไม่หวั่นข่าวไข้หวัดนก ประชาชนยังแห่เที่ยวสวนสัตว์โคราชคึกคัก เพราะมั่นใจในมาตรฐานการดูแลสัตว์

    บรรยากาศการท่องเที่ยว ในสวนสัตว์นครราชสีมา ยังมีประชาชนจากพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาเที่ยวชมสัตว์ป่านานาชนิดกันอย่างคึกคัก แม้ว่าจะมีกระแสข่าวเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนก ภายในสวนสัตว์ แต่ภายหลังทางกรมปศุสัตว์ ได้ออกมายืนยันแล้วว่าสัตว์ที่ตายเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2560 ที่ผ่านมานั้น ไม่ได้ตายเพราะติดเชื้อไข้หวัดนก ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

    โดย นายภควัต ศรธนพรรธน์ อายุ 18 ปี หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้ยินข่าวลือการแพร่ระบาดของไข้หวัดนกในสวนสัตว์นครราชสีมาอยู่ แต่ว่าตนเองยังคงเชื่อมั่นในการรักษาความสะอาดปลอดภัยของที่สวนสัตว์นี้ และไม่เชื่อว่าจะมีสัตว์ป่าตายด้วยโรคไข้หวัดนกตามที่เป็นข่าว ซึ่งภายหลังจากที่หลายหน่วยงานได้ออกมาชี้แจงไม่มีไข้หวัดนกระบาดจริง ก็ทำให้รู้สึกโล่งใจ และจะเดินทางมาเที่ยวสวนสัตว์อีกแน่นอน

    ขณะเดียวกัน นายสัตว์แพทย์เอกภพ ทองสวัสดิ์วงศ์ ปศุสัตว์ เขต 3 เปิดเผยว่า สำหรับกรณีข่าวลือเรื่องไข้หวัดนกระบาดในสวนสัตว์นั้น ขณะนี้ก็ได้รับการยืนยันจากกรมปศุสัตว์แล้วว่าไม่มีแน่นอน 100% ดังนั้นขอให้นักท่องเที่ยวทุกคนสบายใจได้ ส่วนการเฝ้าระวังสัตว์ปีก โดยเฉพาะตามฟาร์มเลี้ยงไก่ทั้งหลาย ในพื้นที่การดูแลของสำนักงานปศุสัตว์ เขต 3 นั้น ได้มีมาตรการจัดเจ้าหน้าที่ ลงไปตรวจสอบฟาร์ม และโรงเพาะเลี้ยงอย่างต่อเนื่อง ปีละ 4 ครั้ง พร้อมทั้งจัดเก็บตัวอย่างสัตว์ปีกที่ตาย ส่งไปตรวจที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง หรือ ศวพ.จังหวัดสุรินทร์ เพื่อตรวจสอบว่าสัตว์ตายด้วยเชื้อโรคอะไร ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เคยมีการตรวจพบเชื้อไข้หวัดนกในพื้นที่นานเกือบ 10 ปีแล้ว จึงขอให้ประชาชนสบายใจได้

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

    ลุงอ่างทองนำกระป๋องเครื่องดื่ม มาทำเป็นกระเป๋า

    0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B8%B3%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9B%E0%B9%8B%E0%B8%AD%E0%B8%87-780x405.jpg

    ลุงอ่างทองนำกระป๋องเครื่องดื่มที่ใช้แล้ว มาทำเป็นกระเป๋า สร้างรายได้อย่างงาม มี ตะกร้า กระเป๋า สวยงามเก๋ไก๋

    นายบุญเลิศ อินคำนึง อายุ 64 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลบางพลับ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ได้นำความรู้ในการทำผลิตภัณฑ์จากกระป๋องเครื่องดื่มชนิดต่าง ๆ นำมารีไซเคิลแปรสภาพเป็นข้าวของเครื่องใช้ ในชีวิตประจำอันมีค่าได้แก่ตะกร้า กระเป๋า และกล่องใส่กระดาษทิชู เก๋ไก๋สวยงาม จำหน่ายในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไปเป็นชิ้นงานที่ทำด้วยฝีมือสร้างรายได้เสริมอย่างงาม ด้าน นายบุญเลิศ เปิดเผยว่า ตนเองมีฝีมือในงานจักสานเครื่องหวายอยู่แล้ว และต่อมาได้เห็นพี่สาวนำชิ้นงานที่นำกระป๋องมาทำเป็นเครื่องใช้ให้ดู ตนเองจึงเกิดปิ้งไอเดียด้วยการคิดมาสร้างสรรค์ชิ้นงานตามจินตนาการ

    โดยการไปเดินดูแบบกระเป๋า และตะกร้า ของใช้สวยงามตามตลาดนัด แล้วนำรูปแบบมาดัดแปลงประกอบใช้ กับงานผลิตภัณฑ์จากกระป๋อง โดยการนำผ้าห่อหุ้มไว้ด้านใน สร้างความปลอดภัย สวยงาม เก๋ไก๋แปลกตาแถมมีคุณค่า เรียนรู้ด้วยตนเอง ลองผลิตลองถูก จนกระทั้งจำหน่ายขายได้ และมีลูกค้ารับซื้อเมื่อตนเองนำออกวางออกจำหน่าย มียอดการสั่งจองเข้ามาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากขายในราคาไม่แพงเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 100 บาทขึ้นไป และในช่วงนี้ก็ได้เป็นวิทยากรสอนความรู้ในการนำผลิตภัณฑ์ จากกระป๋อง มาทำเป็นกระเป๋า พร้อมให้ความรู้แก่ชาวบ้านในชุมชนได้ได้เรียนรู้นำไปทำเป็นรายได้เสริมและรับซื้อนำไปจำหน่ายต่อไป ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม 081-2942596


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

    ปศุสัตว์ อ.คงโคราช ลงฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า

    53.jpg

    ปศุสัตว์อำเภอคงโคราช ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า หลังพบสุนัขตายจากโรคพิษสุนัขบ้า

    หลังจากที่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาศให้พื้นที่ บ้านโนนไร่พัฒนา หมู่ที่ 7 ตำบลโนนเต็ง อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา เป็นเขตโรคระบาดสัตว์ชั่วคราว ตามพระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 เนื่องจากได้มีสุนัขเกิดโรคระบาดสัตว์ชนิดพิษสุนัขบ้า ซึ่งโรคนี้เป็นโรคระบาดชนิดร้ายแรงอาจติดต่อไปสู่คน แมว หนูหรือสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดอื่นๆได้ พร้อมทั้งได้นำวัคซีนลงไปฉีดให้กับสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในพื้นที่ไปแล้วจำนวนหนึ่งนั้นล่าสุด วันนี้ (28 มี.ค.2561) นายธนวัฒน์ ชมตะคุ ปศุสัตว์อำเภอคง ก็ได้นำเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เข้ามาดำเนินการฉีดวัคซีนเพิ่มในพื้นที่ใกล้เคียงรัศมี 1-5 กิโลเมตร เพื่อให้ครอบคลุมป้องกันคนและสัตว์เลี้ยงได้รับอันตรายจากโรคพิษสุนัขบ้า หลังจากได้รับการประสานจากปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ให้การสนับสนุนวัคซีนเพิ่มเติม

    นายธนวัฒน์ กล่าวว่า ในขณะนี้พื้นที่บ้านโนนไร่พัฒนาและหมู่บ้านรอบข้างอีก 7 หมู่บ้าน ของตำบลโนนเต็ง อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ได้ถูกประกาศให้เป็นเขตโรคระบาดสัตว์ชั่วคราวไปแล้ว ซึ่งยังไม่มีสัตว์เลี้ยงต้องสงสัยว่าติดเชื้อพิษสุนัขบ้าตายเพิ่มแต่อย่างใด โดยในขณะนี้ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 80% แต่ก็มีการติดตามผลภายใน 1 สัปดาห์ หลังจากให้วัคซีนสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในพื้นที่ครบทุกตัวแล้ว และจะมีการเฝ้าระวังต่อเนื่องไปอีก 30 วัน เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีสัตว์เลี้ยงตัวใดติดเชื้อพิษสุนัขบ้าเพิ่มอีก

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561


    แผ่เมตตาล้างอาถรรพ์ตายโหง วิญญาณ 18 ศพ โคราช

    S__11231328-768x576.jpg

    ปู่หนูอินทร์ แผ่เมตตาล้างอาถรรพ์ตายโหงให้วิญญาณเหยื่อ 18 ศพ ขณะที่ เจ้าของทัวร์ ขอยกเลิกกิจการแล้ว

    เมื่อเวลา 05.00 น. ที่วัดดงกระยอมอุดมคุณ ตำบลห้วยโพธิ์ และ ที่วัดป่าพุทธมงคล ตำบลหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พระราชศีลโสภิต หรือหลวงปู่หนูอินทร์ เกจิชื่อดังภาคอีสาน นำญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุรถทัวร์มรณะ ทำการเก็บเถ้ากระดูก ผู้เสียชีวิตทั้งสองแห่งรวม 14 ราย ซึ่งเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ได้ทำการฌาปนกิจบนเชิงตะกอนหรือเผาแบบกองฟอนพร้อมกัน แต่เนื่องจากเพื่อความสบายใจ ตามธรรมเนียมความเชื่อโบราณ จึงได้ปล่อยให้เชิงตะกอนดับเอง เพื่อลดอาถรรพ์กรณีตายโหงให้วิญญาณสงบ และเป็นกุศโลบายให้ญาติได้ทำใจก่อนที่จะทำการประกอบพิธีทางศาสนาบรรยากาศเก็บกระดูกของญาติยังคงอยู่ท่ามกลางความเสียใจ เพราะไม่มีใครต้องการให้เกิดอุบัติเหตุ ต่างหวังว่ากรณีอุบัติเหตุรุนแรงเช่นนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย การเก็บกระดูกในครั้งนี้ พระราชศีลโสภิต หรือหลวงปู่หนูอินทร์ ยังได้พรมน้ำมนต์ แผ่เมตตาให้วิญญาณสงบไปสู่ภพภูมิที่ดีขึ้น

    ขณะที่ นายกฤษฎา มะลิซ้อน ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า การเอาผิดกับ นางทัน เลิศสหพันธ์ บ้านเลขที่ 340 ถ.กุดยางสามัคคี ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เจ้าของกิจการกันเองทัวร์ ก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการยกเลิกทะเบียนรถที่ก่อเหตุ เนื่องจากใช้งานไม่ได้อีกแล้ว และการเพิกถอนใบขับขี่ของ นายกฤษณะ จุฑาชื่น คนขับรถ ล่าสุด นางทัน ได้เข้ามาขอยกเลิกการประกอบธุรกิจทัวร์ หรือยกเลิกการขออนุญาตประกอบการขนส่งไม่ประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสารตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2561 ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561


    อุตุฯเผย เหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ฝนฟ้าคะนอง

    1-260-e1522110090982-780x405.jpg

    กรมอุตุฯเผยภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง กทม. มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชายฝั่งของภาคตะวันออก และภาคกลาง ส่วนภาคใต้มีฝนน้อย

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ระอุ...ยุโรปแห่ไล่ฑูตรัสเซีย ออกนอกประเทศ

    เผยแพร่เมื่อ 27 มี.ค. 2018
     

แชร์หน้านี้

Loading...