ร่วมทำบุญบูชา ตะกรุดเว้นกระทำห้ามทำร้ายชุดปิดตำนานตัว"แก้"(ผนึกเหล็กไหลตาไฟกบิลมุนี) พ่ออาจารย์พล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุรุปาละ, 12 ตุลาคม 2014.

  1. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,306
    ค่าพลัง:
    +17,478
    นับกันดูนะครับ ใครที่อยู่ใน12คนแรก โอนแล้วแจ้งpm ไว้เลย ท่านอื่นๆที่ไม่ใช่สิบสองคนแรกให้ติดสำรองไว้อย่าเพิ่งโอนนะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2018
  2. Akkra1978

    Akkra1978 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    247
    ค่าพลัง:
    +1,478
    ขอรับพระ
     
  3. mokku

    mokku Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +70
    ขอรับพระ
     
  4. kallolena

    kallolena สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2017
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +11
    ขอบรับพระ
     
  5. เมลดา2560

    เมลดา2560 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2017
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +31
  6. สิทธิ2510

    สิทธิ2510 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2018
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +14
    ขอรับพระ
     
  7. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,306
    ค่าพลัง:
    +17,478
    เดี๋ยวถ้ามีสละสิทธิ์ผมจะดันชื่อในลำดับถัดไปขึ้นมาแทนแล้วแจ้งนะครับ
     
  8. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,306
    ค่าพลัง:
    +17,478
    พรุ่งนี้จะลงรายละเอียดของพระสมเด็จแช่น้ำมนต์ที่แจกในกิจกรรมให้นะครับ ติดตามกันนะ พอดีวันนี้ผมยุ่งๆทั้งวัน;)
     
  9. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,306
    ค่าพลัง:
    +17,478
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    วันนี้มาติดตามรายละเอียดพระสมเด้จแช่น้ำมนต์กันนะ
     
  10. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,306
    ค่าพลัง:
    +17,478
    ร่วมกิจกรรมแจก พระผงสำเร็จพุทธานุภาพ(แช่น้ำมนต์)

    พ่ออาจารย์ท่านได้สร้างเครื่องมงคลบูชาครูองค์ธรรม หรือครูท้าวมหาพรหมธาดาไว้ตามสายวิชาพรหมศาสตร์ ซึ่งองค์ธรรมธาดานั้นท่านว่าจะแตกต่างจากพรหมอื่นๆ เพราะเป็นพรหมที่เป็นพระผู้เป็นเจ้า หรือเป็นพระบรมบิดาแห่งปวงเทพของศาสนาพราหมณ์ ได้รับการบูชาและดำรงค์อยู่ในความเชื่อของมนุษยชาติมานานนับหลายพันปี ในฐานะพรหมที่มีอำนาจในการสร้างสรรค์และลิขิตชะตาตลอดจนวาระกรรมได้


    อันพระพรหมธาดานั้นสถิตอยู่บนพรหมโลกชั้นที่ 3 มหาพรหมาภูมิ ได้สร้างพระมเหสีขึ้นมาองค์หนึ่งชื่อ สรัสวดี หรือ ศตรูปาเพื่อมาช่วยสร้างสรรค์สรรพสิ่งทั้งปวงให้เกิดขึ้นในโลก อาทิ สร้างเทวดา มนุษย์ อสูร สัตว์ พืช และสร้างวิทยาการทั้งหลาย อาทิ ภาษา คัมภีร์พระเวท อักษรศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เป็นต้น

    ท่านมีอำนาจที่จะสร้างสรรค์ ลิขิตความเป็นไปของทุกสรรพสิ่งและกำหนดชะตาชีวิตของสัตว์ทุกเผ่าพันธุ์ ด้วยท่านหยั่งรู้ในความเคลื่อนไหวของสรรพชีวิต ด้วยความเป็นไปของโลกทั้งหลายล้วนอยู่ในสายตาของท่าน พ่ออาจารย์ท่านว่าเมื่อท่านต้องคอยจับตาดู คอยสอดส่องความเป็นไปต่างๆดุจบิดาที่คอยดูแลบุตร พระองค์ท่านก็จะสร้างสรรค์และลิขิตโดยควบคุมทุกอย่างให้เป็นไปตามเงื่อนไขของกฏแห่งกรรม จะเรียกว่าระบบกรรมที่ดำรงค์อยู่นั้น ทำงานได้และเป็นไปในทางที่ควรจะเป็นเพราะมีองค์บรมครูธาดาพรหมนี้คอยขับเคลื่อนก็ได้

    เมื่อพ่ออาจารย์ท่านจะสร้างเครื่องมงคลที่มีความสัมพันธ์กับครูพรหมองค์ธรรมธาดานั้น ท่านจึงได้ทำพระสำเร็จองค์ธรรมธาดาเอกัมพรหมมาขึ้น ซึ่งมีรายละเอียดและขั้นตอนการสร้างตลอดจนพิธีกรรมต่างๆมากมาย เพื่อให้ได้เครื่องมงคลที่มีอำนาจเหนือชะตาลิขิตที่จะเป็นประโยชน์ใหญ่กับผู้บูชา

    ท่านได้นำวิชาพรหมศาสตร์ผสมผสานกับพระเวทย์โบราณเพื่อให้ได้เครื่องมงคลที่มีอำนาจสูงสุด พ่ออาจารย์ท่านว่าวิชาพรหมของฝ่ายพุทธก็ดี ของฝ่ายพราหมณ์ก็ดี ล้วนมีข้อดีอยู่ในตัวเองทั้งสิ้น ถึงจะแตกต่างกัน แต่หากเข้าใจและนำมารวมกันได้แล้ว ด้วยข้อดีของแต่ละฝ่ายเมื่อรวมกันสิ่งประเสริฐก็จะเกิดขึ้น อันรูปพรหมของฝ่ายพุทธนั้นหากทำตามวิชาพรหมศาสตร์แล้วก็จะมีอานุภาพมาก ช่วยส่งเสริมความสำเร็จให้ผู้บูชาได้ง่ายและไวอย่างน่าประหลาด ทั้งดลความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองให้ปรากฏในชีวิตได้ไม่ยาก จะเรียกว่าสมหวังทุกเรื่องก้ามข้ามสารพันปัญหาอุปสรรคได้ก็ไม่ผิด สิ่งไม่ดี ความยากจน เคราะห์ภัย ความล้มเหลวสิ้นหวังทั้งหลายจะไม่มีให้ได้ประสบพบเจอ ซ้ำยังมีคุณด้านต่างๆได้แก่
    - เป็นเมตตามหานิยมอย่างที่สุดดุจเมตตาพรหมวิหารของพระพรหม เจ้านายลูกน้องและสิ่งแวดล้อมสัตว์ต่างๆทั้งหลายที่เราต้องเข้าสังคมด้วยเห็นหน้าเป็นต้องมนต์สะกด เจอหน้าใครมีแต่ความรักความเมตตาให้ เรื่องเมตตานี้ดีมากท่านว่าถ้าเขาเมตตาเรา ทำอะไรก็มีแต่ได้ลูกเดียว เพราะความเมตตาเป็นบ่อเกิดแห่งความสงสารเห็นใจนำมาซึ่งความช่วยเหลือและมิตรภาพ
    - แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง กันภัย กันคุณไสยการกระทำ คุณผี คุณคน ลมเพลมพัด อาถรรพ์ร้ายแรงต่างๆ
    - ดีเด่นด้านเงินทอง เร่งโชคลาภให้ไหลมาเทมาง่ายไม่ติดขัด การงานธุรกิจรุ่งเรือง ทำมาค้าขายดีเป็นเศรษฐี
    - แก้ดวงไม่ดี ดวงตกทุกข์โทษภัยจากดวงดาว ราศี พระราหู และเบญจเพสด้วย


    กอปรกับการผสานพระเวทย์โบราณและวิชาธรรมของครูพรหมธาดานั้น พ่ออาจารย์ท่านว่าเครื่องมงคลจะมีอำนาจวิเศษของมหาพรหมแม้บูชาอาราธนาด้วยอุปนิสัยของท้าวมหาพรหมธาดา หากกระทำดีและมีใจภักดิ์บูชาก็จะได้รับการบันดาลพรให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา พ่ออาจารย์ท่านว่านี่สำคัญมากเป็นข้อปฏิบัติง่ายๆ แม้ผู้ใดประพฤติบาปบาปมีกิเลสตัณหาก็จะถูกท่านลิขิตให้ชีวิตมีแต่ความลำบากยากเข็ญ แต่ในทางกลับกันอันนี้เสียอีกที่ทำไม่ยากและต้องจำไว้และกระทำตลอดไปนั่นคือการประพฤติดีมีจิตใจเอื้ออารีย์ต่อผู้อื่น พระพรหมธาดาท่านจะบันดาลให้มีความสุขและสมบูรณ์ในชีวิต เรียกว่าอยากได้อะไรก็สมหวังตลอดทีเดียว ไม่พบเจอความลำบากยากเข็ญอับจนอย่างใดเลย พ่ออาจารย์ท่านว่าสิ่งนี้มันส่งผลเป็นลูกโช่นะ ไม่ใช่แค่ให้มีชีวิตที่ดี มีชีวิตที่ประสบความสำเร็จ แต่เมื่อตายไปแล้วก็จะได้ถึงภพภูมิที่ดีที่สูงขึ้นไปด้วย พระองค์ท่านจะประทานปัญญาในการประกอบอาชีพ ให้เห็นทาง เห็นทิศที่ควรจะไป ปกป้องให้ตนนั้นห่างจากศัตรู ห่างจากเรื่องร้ายๆ ประทานความแข็งแรงในสุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่ ให้ความรู้แจ้งตลอดจนชี้แนะแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆด้วยตัวรู้ของตน มอบความบริสุทธิ์ทางจิตวิญญาณโดยกระทำให้ร่างกายความคิดความรู้สึกผู้บูชานั้นเติมเต็มไปด้วยความบริสุทธิ์

    หากจะถามว่าบูชาองค์ครูธรรมธาดานี้ต่างจากบูชาครูพรหมปกติอย่างไร พ่ออาจารย์ท่านว่าต่างตรงที่ระดับความรักและช่วยเหลือ เพราะท้าวมหาพรหมธาดานั้นท่านถือว่าตัวท่านเป็นผู้สร้างโลกรวมถึงได้รับการบูชาในฐานะผู้สร้างสรรค์จักรวาลมาหลายพันปี ตัวท่านเองก็มีหน้าที่และปัจจัยหลายอย่างที่ต้องช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ด้วยมีพระทัยที่อ่อนโยน รักสรรพชีวิตที่พระองค์ถือว่าได้สร้างขึ้นมาเสมอดุจความรักที่บิดามีต่อบุตร หากระลึกถึงพระองค์ด้วยความสงบแล้วเมื่อนั้นการณ์ทุกอย่างล้วนคลี่คลายไปได้ด้วยดี ท่านย่อมใช้อำนาจแห่งพรหมของท่าน อันต่างจากอำนาจของมหาพรหมอื่น ด้วยอำนาจของมหาพรหมธาดานั้นมีความเกี่ยวเนื่องกับกฏของกรรมและสามารถริดรอนกรรมหนักได้ ผู้บูชาท่านจึงมักได้ดีล้ำหน้า เกินหน้าเกินตาคนทั้งหลาย

    พ่ออาจารย์ท่านได้ทำผงด้วยวิชาพรหมศาสตร์อันกระทำได้ยากขึ้นมาสองชนิด ท่านว่ากว่าจะได้นั้นเลือดตาแทบกะเด็นเพราะเป็นผงที่เอาไว้ชำระเคราะห์กรรม แก้ดวงตก ดวงแตก ฝืนดวงฝืนชะตาฟ้าและวิถีดวงดาว ทั้งยังลงตะกรุดสำคัญที่ท่านได้จากการกระทำพิธีพระเวทย์บูชาพระพรหมธาดาจนได้อักขระยันต์จากการเพ่งกองกูณฑ์อัคคี พ่ออาจารย์ท่านว่าตะกรุดสำคัญนี้ดุจเป็นหัวใจของพระพรหมธาดาที่จะสื่อและเข้าถึง เข้าไปช่วยเหลือมนุษย์ในทุกๆเรื่อง ท่านว่าเราทำให้ดีให้ครบแล้ว วิชาที่ได้จากเปลวอัคคีนี้เป็นวิชาเฉพาะทางต่างจากวิชาที่ถูกบัญญัติขึ้นโดยมนุษย์ทั้งหลาย ด้วยเป็นความปรารถนาของเทพพรหมที่จะสงเคราะห์โลก ท่านว่าหากให้กล่าวถึงคำว่าค่าควรเมืองนั้นยังน้อยไป

    ท่านได้นำผงวิเศษทั้งสองชนิดไปกดพิมพ์ในพิมพ์ทรงพระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ ที่ท่านดัดแปลงและแกะให้เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ท่านว่าพิมพ์นี้สำคัญนะเพราะเราทำขึ้นเพื่อบูชาคุณสมเด็จโต ให้คนใช้ได้เป็นใหญ่ เป็นคนสมบูรณ์ มีความมั่นคงในชีวิต โดยท่านเรียกพระสมเด็จนั้นว่าพระสำเร็จองค์ธรรมธาดาเอกัมพรหมมา

    - เนื้อโคตรผงพลิกแผ่นดิน พ่ออาจารย์ท่านสร้างไว้ได้เก้าองค์ เป็นการลบผงนารายณ์พลิกแผ่นดินกับผงพรหมค้ำแผ่นดินผสมผงสายวิชาพรหมศาสตร์ทุกแขนงที่ว่าด้วยฤทธานุภาพอันพิศดาร เนื้อนี้พ่ออาจารย์ท่านว่ามีคุณมาก ใช้พลิกสถานการณ์กลับฐานะได้ เปลี่ยนคนได้จากหน้ามือเป็นหลังมือ ทั้งพลิกกลับและค้ำไว้ให้มั่นคงเป็นดาวค้างฟ้าไม่ร่วงหล่นลงมา เนื้อนี้ท่านว่าอย่ามองข้ามใช้พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้ ใครปัญหาอุปสรรคเยอะๆสมควรต้องใช้ ด้านหลังฝังตะกรุดหัวใจธาดาพรหมอันมีอานุภาพมากเสมอด้วยพรแห่งพรหมธาดา



    ........ สำหรับพระผงสำเร็จพุทธานุภาพ(แช่น้ำมนต์)นั้น เมื่อในคราวที่พ่ออาจารย์ท่านสร้างพระสำเร็จองค์ธรรมธาดาเอกัมพรหมมา ท่านได้นำเนื้อโคตรผงพลิกแผ่นดินมากดพิมพ์ไว้ทั้งหมดสิบสององค์ เป็นผงนารายณ์พลิกแผ่นดินกับผงพรหมค้ำแผ่นดินผสมผงสายวิชาพรหมศาสตร์ทุกแขนงที่ว่าด้วยฤทธานุภาพอันพิศดาร แต่ว่าส่วนนี้ด้านหลังจะไม่ได้ฝังตะกรุดหัวใจธาดาพรหม

    ซึ่งพระทั้งสิบสององค์นี้ ท่านได้นำมาแช่น้ำมนต์ร้อยสาย นั่นคือน้ำมนต์จากที่ต่างๆที่มีคนส่งมาให้กันประจำ รวมไปถึงน้ำทิพย์ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆที่ท่านเดินทางไปเอาเอง โดยน้ำมนต์ร้อยสายนี้ท่านว่าขลังมากนักใครได้อาบก็พลิกชีวิตคนได้ ซึ่งท่านก็ได้ตักขึ้นมาแช่พระสมเด็จไว้และทำการปลุกเสกเรื่อยมาจนน้ำมนต์แห้ง พอแห้งแล้วท่านก็ราดลงไปใหม่ทำวนเวียนซ้ำไปมาอยู่เช่นนี้จนองค์พระนั้นแก่กล่าในพุทธคุณอย่างถึงที่สุด

    สำหรับพระสมเด็จองค์ธรรมธาดาเอกัมพรหมมานั้น ก็เป็นพระที่มีจำนวนน้อยและมีเจ้าของครบ ในหลายท่านที่ศรัทธาอยากหามาอาราธนาก็จัดได้ว่ายากที่จะหามาครอบครองหรืออาราธนาได้ เนื่องจากพระไม่มีหมุนเวียนและมีประสบการณ์มาเล่าให้ฟังกันอยู่เรื่อยๆ ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสรอบที่สองที่ผู้ศรัทธาในสายวิชาพรหมศาสตร์จะได้พระสมเด็จดีๆไว้ใช้ แถมยังจัดเป็นชุดพิเศษแช่น้ำมนต์ร้อยสายด้วยยิ่งดีด้านพลิกชีวิตขึ้นไปอีก ซึ่งการสร้างพระสมเด็จนั้นพ่ออาจารย์ท่านทำบูชาบรมครูถึงสองสาย นั่นก็คือสายเจ้าประคุณครูสมเด้จ กับสายท้าวมหาพรหมธาดานั่นเอง


    30595108_131459507703845_5559200772232577024_o.jpg 30226785_122174011965728_6737301574151831552_n.jpg

     
  11. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,306
    ค่าพลัง:
    +17,478
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    ใครที่ทำอะไรไปไม่ได้ตลอดรอดฝั่ง หรือใครที่ชอบของอาถรรพ์หายาก วันนี้ต้องติดตามพูดคุยกันนะ
     
  12. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,306
    ค่าพลัง:
    +17,478
    30706925_132436570939472_8888555460408377344_n.jpg 30656665_132436540939475_6216671952132636672_n.jpg
    * ไม้อะไรและมีความสำคัญศักดิ์สิทธิ์อย่างไร ต้องติดตามนะครับ บอกได้แค่คำเดียวว่าหายาก เอายาก
     
  13. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,306
    ค่าพลัง:
    +17,478
    มีคนสอบถามเรื่องไม้กันเข้ามามาก เดี๋ยวจะเอาไว้พูดคุยกันเพียงแต่บอกไว้คร่าวๆว่า ไม้นี้มีอาถรรพ์มาก หลายคนที่ไปฟันหรือจะไปตัดมาไว้ในครอบครองล้วนแต่วิกลจริต เป็นบ้า หรือถึงคราวตายอย่างน่าประหลาด จะสำคัญและมีอานุภาพอย่างไรต้องติดตามพูดคุยกันนะครับ
     
  14. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,306
    ค่าพลัง:
    +17,478
    กิจกรรมที่ควรทำในประเพณีสงกรานต์

    การเตรียมงาน
    วันตรุษและวันสงกรานต์เป็นเทศกาลสำคัญที่คนไทยยังถือว่าวันตรุษคือวันสิ้นปี วันสงกรานต์คือวันขึ้นปีใหม่ดังกล่าว ดังนั้นจึงต้องตระเตรียมงานกันเป็นการใหญ่ จนมีคนที่พูดกันติดปากว่า "ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่" สิ่งที่ตระเตรียมกันนั้นจึงเป็นเรื่องที่จะต้องกระทำกันเป็นพิเศษตามลำดับ ดังนี้...

    1. เครื่องนุ่งห่ม
    เพื่อใส่ในโอกาสไปทำบุญที่วัด ตลอดจนเครื่องประดับตกแต่งร่างกายอย่างค่อนข้างจะพิถีพิถัน

    2. ของทำบุญ
    เมื่อใกล้จะถึงวันงานก็เตรียมของทำบุญเลี้ยงพระ และที่เป็นพิเศษของที่จะทำขนมพิเศษ 2 อย่าง ได้แก่ ข้าวเหนียวแดงในวันตรุษ และขนมกวน หรือกะละแมในวันสงกรานต์ นอกจากจะทำขึ้นเพื่อทำบุญแล้ว ยังแลกเปลี่ยนแจกกันในหมู่บ้านใกล้เคียง เพื่อแสดงอัธยาศัยไมตรีในวันสำคัญ
    3. การทำความสะอาดบ้านเรือนที่อาศัยตลอดจนบริเวณใกล้เคียง
    เพื่อให้ดูเรียบร้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่บูชาพระและที่เก็บอัฐิบรรพบุรุษ แม้เสื้อผ้าที่ใช้สอยก็ต้องซักฟอกให้สะอาดหมดจดโดยถือว่ากำจัดสิ่งสกปรกให้ สิ้นไปพร้อมกับปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ ด้วยความบริสุทธิ์ผุดผ่อง
    4. สถานที่ทำบุญ
    วัดเป็นสถานที่ทำบุญสวดมนต์เลี้ยงพระ และทำต่อเนื่องกันหลายวัน นอกจากจะทำความสะอาดกุฎีที่อาศัยแล้วยังต้องทำความสะอาดหอสวดมนต์ โบสถ์วิหาร ศาลาการเปรียญ ตลอดจนลานวัด เพราะต้องใช้ทำกิจกรรมหลายอย่าง ได้แก่ การทำบุญตักบาตร ปล่อยนกปล่อยปลา สรงน้ำพระ ก่อพระเจดีย์ทราย และงานรื่นเริงต่าง ๆ ด้วย

    การทำบุญ การทำบุญในวันสงกรานต์มีทั้งพิธีหลวงและพิธีราษฎร์ มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

    1. พิธีหลวง หรือ พระราชพิธีสงกรานต์
    วันที่ 15 เมษายน ในเวลาเช้า 10.30 น. พระสงฆ์ที่รับอาราธนามาเจริญพระพุทธมนต์ที่พระที่นั่งอัมรินทร์วินิจฉัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เสด็จสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธรูปสำคัญต่าง ๆ ที่หอพระสุราลัยพิมาน แล้วเสด็จหอพระบรมอัฐิที่หอพระธาตุมณเฑียร สรงน้ำพระ พระบรมอัฐิและพระอัฐิ ถวายสักการะพระสยามเทวาธิราชที่พระที่นั่งไพศาลทักษิณ เสด็จออกพระที่นั่งอัมรินทร์วินิจฉัย ทรงจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ทรงศีล พระสงฆ์จำนวน 67 รูป เท่าจำนวนพระบรมอัฐิ และพระอัฐิที่อาราธนาจากวัดที่เกี่ยวข้อง กับพระบรมอัฐิและพระอัฐิ เจริญพระพุทธมนต์ ฉันภัตตาหารเพล
    เสร็จแล้วอัญเชิญพระบรมอัฐิ จากหอพระธาตุมณเฑียรเป็นกระบวนแห่ มีประโคมสังข์ แตร กลองชนะ ตั้งแต่เวลาเชิญออก จนกระทั่งถึงบนราชบัลลังก์นพปฏลมหาเศวตฉัตร ในพระที่นั่งอัมรินทร์วินิจฉัย ทรงจุดธูปเทียนราชสักการะพระพุทธรูปประจำพระชนมวาร ของพระบรมอัฐิ ทรงจุดธูปเทียน ถวายสักการะพระบรมอัฐิและพระอัฐิ ทรงทอดผ้าคู่ (ถือผ้าขาว 2 ผืน นุ่งผืน 1 ห่มผืน 1) มีขวดน้ำหอม 1 ขวด พระสงฆ์นั่งสดับปกรณ์ตามลำดับวัดประจำพระบรมอัฐิ
    เวลา 16.30 น. เสด็จสรงน้ำพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร พระพุทธสัมพรรณี พระชัยหลังช้าง พระพุทธรูปฉลองพระองค์รัชกาลที่ 1 รัชกาลที่ 2 เสด็จสรงน้ำพระคันธราษฎร์ สรงน้ำ พระโพธิ์ พระนิโครธ พระพุทธเจดีย์ทอง พระไตรปิฎกฉบับทองทึบ พระนาคที่วิหารขาวสดับปกรณ์ พระบรมอัฐิกรมพระราชวังบวรสถานมงคล และพระอัฐิเจ้านายต้นราชสกุลต่าง ๆ
    เปิดปราสาทพระเทพบิดรวันที 13, 14, 15, 16 เมษายน เพื่อให้ประชาชนถวายสักการะพระบรมรูปบูรพมหากษัตริยาธิราช
    เมื่อก่อนการบำเพ็ญพระราชกุศลในพระบรมมหาราชวัง มี 4 วัน คือวันที่ 13-16 เมษายน ปัจจุบันมีเฉพาะวันที่ 15 เมษายน วันเดียว ซึ่งในเช้าวันที่ 15 เมษายน โปรดเกล้าฯ ให้เจ้าพนักงานนิมนต์พระ 150 รูป เข้าไปรับอาหารบิณฑบาตทีในพระบรมมหาราชวัง
    เวลา 10.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่งจากพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิตไปยังพระมหามณเฑียรในพระบรมมหาราชวัง
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จฯ พระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ สรงน้ำพระพุทธรูปสำคัญที่หอพระสุลาลัยพิมาน ทรงจุดธูปเทียนเครื่องนมัสการ แล้วเสด็จฯ ไปทรงจุดธูปเทียนบูชาพระสยามเทวาธิราชที่พระที่นั่งไพศาลทักษิณ เสด็จฯ ไปยังหอพระธาตุมณเฑียรทรงจุดธูปเทียนเครื่องราชสักการะและสรงน้ำพระบรมอัฐิ พระอัฐิ แล้วเสด็จออกพระที่นั่งอัมรินทร์วินิจฉัยทางพระทวารเทวราชมเหศวร์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงจุดธูปเทียนเครื่องนมัสการบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 71 รูป เจริญพระพุทธมนต์การพระราชพิธีสงกรานต์ จบแล้วทรงประเคนภัตตาหาร
    เมื่อพระสงฆ์รับพระราชทานฉันเสร็จเจ้าพนักงานเชิญพระบรมอัฐิและพระอัฐิออก ประดิษฐานบนพระราชบัลลังก์ ภายใต้นพปฏลมหาเศวตฉัตรและบนที่นั่งกงภายใต้ฉัตรขาวลายทอง 5 ชั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงจุดธูปเทียนเครื่องราชสักการะถวายบังคมพระอัฐิ แล้วพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทอดผ้าคู่ พระสงฆ์สดับปกรณ์ พระบรมอัฐิและพระอัฐิ แล้วถวายอนุโมทนาถวายอดิเรก ถวายพระพรลา เสด็จพระราชดำเนินประทับรถยนต์พระที่นั่ง ที่พระที่นั่งทวารเทเวศรรักษาเสด็จพระราชดำเนินกลับ
    เวลา 16.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระทรงกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์ ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เจ้าพนักงานกราบบังคมทูลรายงานเครื่องราชสักการะที่ทรงพระราชอุทิศ พระราชทานให้กระทรวงมหาดไทยเชิญไปถวายเป็นพุทธบูชาเจดียสถานต่าง ๆ แล้วเสด็จพระราชดำเนินเข้าสู่พระอุโบสถ ทรงพระสุหร่ายสรงพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากรพระสัมพุทธพรรณี พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก พระพุทธเลิศหล้านภาลัย ทรงจุดธูปเทียนถวายนมัสการ แล้วเสด็จพระราชดำเนินไปสรงน้ำปูชนียวัตถุตามเจดียสถานในพระอารามนี้ แล้วเสด็จพระราชดำเนินเข้าสู่หอพระนาก ทรงจุดธูปเทียนถวายสักการะพระอัฐิ 5 รูป สดับปกรณ์แล้วทรงทอดผ้าพระสงฆ์อีก 50 รูป สดับปกรณ์พระอัฐิพระราชวงศ์ พระสงฆ์ถวายอนูโมทนา ถวายดิเรก เป็นเสร็จการ


    2. พิธีราษฎร์

    การทำบุญตักบาตรในวันสงกรานต์
    การทำบุญในวันสงกรานต์อาจจะทำการตักบาตรทำบุญได้ 2 แห่ง คือ ที่วัดหรือในบริเวณงานที่จัดไว้แล้ว วิธีตักบาตร ใช้วิธีเรียงแถวและนิมนต์พระเดินตามลำดับ โดยชายตักบาตรด้วยข้าว หญิงตักบาตรด้วยของคาวหวาน ถ้าเต็มบาตรก็ถ่ายใส่ภาชนะอื่น และนิมนต์ท่านรับจนทั่ว เสร็จแล้วอาจนิมนต์ท่านฉัน ณ สถานที่จัดงาน หรือให้ท่านนำไปฉันที่วัดก็ได้ ในเวลาตักบาตรพระสงฆ์จะสวดถวายพร คือ พาหุง พอเสร็จก็ช่วยกันยกอาหารคาวหวานไปถวายพระ ขณะพระฉันจะมีการอ่านประกาศสงกรานต์กันในตอนนี้ บางคนก็อาจจะอยู่ฟังอนุโมทนา เป็นอันเสร็จพิธี

    กิจกรรมที่ประชาชนทำในวันสงกรานต์

    - การก่อเจดีย์ทราย
    จะทำในวันใดวันหนึ่งของวันที่ 13-15 เมษายนก็ได้ ผู้ทำบุญจะช่วยกันขนทรายมาก่อเป็นเจดีย์ขนาดต่างๆ ในบริเวณวัด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ ให้ใช้ก่อสร้างหรือถมพื้นที่เป็นเรื่องที่ถือว่าได้บุญและสนุกสนาน แต่ไม่มีข้อจำกัดว่าต้องทำทุกวัด

    - การปล่อยนกปล่อยปลา
    เป็นการทำบุญเพื่อแสดงความกรุณาต่อสัตว์ นิยมทำในวันสงกรานต์และไม่จำกัดว่าจะทำในวัดเท่านั้น

    - การสรงน้ำพระ
    มีทั้งสรงน้ำพระพุทธรูปและภิกษุ สามเณร เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสขึ้นปีใหม่อันเป็นเวลาที่อากาศร้อน

    - การรดน้ำผู้ใหญ่
    เป็นเรื่องของการแสดงคารวะต่อผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ผู้ร่วมพิธีควรนำผ้า 1 สำรับ คือ ผ้านุ่ง 1 ผืน ผ้าห่ม 1 ผืน ไปมอบให้ท่านพร้อมกับดอกไม้ธูปเทียน การรดน้ำผู้ใหญ่ดังกล่าวมานี้มักจะรดหรืออาบท่านจริง ๆ จึงต้องมีผ้าไปมอบให้ ปัจจุบันบางแห่งรดเฉพาะที่ฝ่ามือ โดยจะเอาน้ำหอมเจือในน้ำด้วย แต่ก็ยังคงมีผ้านุ่งห่ม 1 สำรับ และดอกไม้ธูปเทียนไปแสดงความคารวะ และขอพรท่านก็จะให้ศีลให้พรให้มีความสุขปีใหม่ คือตั้งแต่วันสงกรานต์เป็นต้นไป

    - การทำบุญอัฐิ
    เป็นเรื่องที่นิยมทำแบบนิมนต์พระ ชักบังสุกุลอัฐิของญาติที่ล่วงลับไปแล้ว แล้วอุทิศส่วนกุศลให้ โดยนิมนต์พระไปยังสถานที่เก็บหรือบรรจุอัฐิ หรือถ้าไม่มีอัฐิจะเขียนชื่อผู้ที่ล่วงลับไปแล้วก็ได้ เมื่อบังสุกุลแล้วก็เผากระดาษแผ่นนั้นเสีย เหมือนเผาศพ การทำบุญอัฐิจะทำในวันไหนก็ได้สุดแต่จะนัดหมายกัน การรื่นเริงจัดขึ้นเพื่อเชิ่อม ความสามัคคีในหมู่คณะ เป็นการอนุรักษ์ประเพณีต่าง ๆ ในท้องถิ่นไว้ด้วย

    - การสาดน้ำ
    เป็นการสนุกสนานรื่นเริงอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของสงกรานต์ คือ สาดน้ำกันโดยมากจะเริ่มต้นในวันสรงน้ำพระ แต่บางแห่งพอเริ่มสงกรานต์ ก็เริ่มสาดน้ำกันทีเดียว ส่วนใหญ่แล้วใช้น้ำสะอาดมีน้ำอบน้ำหอม หรือแป้งหอมผสมบ้างก็ได้ และไม่ถือเป็นเรื่องเสียหาย

    - การแห่นางแมว
    บางแห่งอาจมีการแห่นางแมวเพื่อขอฝนด้วย ซึ่งเป็นเรื่องสนุกสนานรื่นเริงเหมือนกัน แต่ก็หวังผลในทางเกษตรกรรมด้วย กล่าวคือถ้าเกิดฝนแล้งก็แห่นางแมวกันในช่วงวันทำบุญสงกรานต์ เช่นเดียวกัน

    อย่างไรก็ตามในแต่ละท้องถิ่นย่อมมีค่านิยมและธรรมเนียมปฏิบัติเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ที่แตกต่างกันออกไป ก็สมควรให้ปฏิบัติไปตามนั้น เพื่อเป็นการเคารพภูมิปัญญาของบรรพบุรุษที่ได้กลั่นกรองเลือกสรรแล้วว่า เหมาะสมกับท้องถิ่นของตนเอง ดังนั้นการจะเปลี่ยนแปลงใด ๆ จึงขึ้นกับวิจารณญาณของเจ้าของวัฒนธรรมนั้น ๆ โดยตรงที่จะเลือกรับหรือไม่รับสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิม รวมทั้งสิ่งใหม่ ๆ ที่แทรกเข้ามาอย่างไม่หยุดยั้ง


    สิ่งที่ได้จากการทำบุญสงกรานต์
    1. เป็นการแสดงความเคารพบูชาต่อสิ่งที่ตนเคารพ ต่อบิดามารดา และผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ
    2. เป็นการชำระจิตใจ และร่างกายให้สะอาด
    3. เป็นการรักษาประเพณีมาแต่เดิม
    4. เป็นการสนุกสนานรื่นเริงในรอบปี และพักจากงานประจำชั่วคราว เพื่อจะไปพักผ่อนหย่อนใจ
    5. เป็นการเตือนสติว่ามนุษย์นั้นผ่านไป 1 ปีแล้ว และในรอบปีที่ผ่านมาเราได้ทำอะไรบ้างและควรจะทำอะไรต่อไปในปีที่กำลังจะมาถึง
    6. เป็นการเตรียมตัวบวช ถ้าเป็นผู้ชายโดยเอาระยะเวลานี้บวชกัน เพราะหลังสงกรานต์ต้องเตรียมตัวทำนาแล้ว
    7. เป็นการทำความสะอาดพระ โต๊ะบูชา บ้านเรือน ทั้งในและนอกบ้าน


    i_Stock_000063317539_Small.jpg
     
  15. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,306
    ค่าพลัง:
    +17,478
    อรุณสวัสดิ์ครับ วันนี้จะไปทำบุญ ใครจะฝากคำถามอะไรก็ PM ไว้ ส่วนที่รอติดตามเรื่องไม้สำคัญกันอยู่ อันนี้รออีกนิด บอกแค่เพียงว่าเกี่ยวกับท่านปู่ - ท่านย่า ใบ้คร่าวๆไว้เท่านี้

    image.jpg
     
  16. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,306
    ค่าพลัง:
    +17,478
    เกี่ยวกับไม้มงคลนั้น หากใครมีไว้เสริมสิริมงคลเชื่อกันว่าจะมีความโชคดีในประการต่างๆ ทั้งน้ไม้สักก็เช่นกัน มีความเชื่อว่าชื่อของไม้จะทำให้มีศักดิ์ศรี เพราะสักหรือศักดิ์ คือการมีศักดิ์ศรี มีเกียรติศักดิ์ ยศถาบรรดาศักดิ์

    นอกจากนี้ สัก หรือสักกะ คือชื่อของพระอินทร์ผู้มีอำนาจที่ยิ่งใหญ่ในสวรรค์ ดังนั้นสักจึงเป็นไม้มงคลนาม เพื่อเป็นสิริมงคลแก่บ้านและผู้อาศัย ควรปลูกต้นสักไว้ทางทิศเหนือผู้ปลูกควรปลูกในวันเสาร์ เพราะโบราณเชื่อว่าการปลูกไม้เพื่อเอาคุณทั่วไปให้ปลูกในวันเสาร์ ถ้าจะให้เป็นมงคลมากยิ่งขึ้น ผู้ปลูกควรเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ และเป็นผู้ที่ประกอบคุณงามความดี ก็จะเป็นสิริมงคลยิ่งนัก

    แต่ทั้งนี้ไม้สักทองที่พ่ออาจารย์ท่านเชิญมาไว้ นอกจากคำว่าสักกะจะชื่อพ้องกับนามพระอินทร์แล้ว ไม้สักต้นนี้ยังเป็นไม้สักโปร่งฟ้าที่ยืนต้นตายพราย ซ้ำยอดยังต้องสายอสนีบาต หรือเรียกว่าไม่สักโปร่งฟ้าแถมฟ้ายังผ่าเป็นอาถรรพ์และกฤติยาคมแฝดซ้อนกันหลายชั้นเข้าไปอีกก็ได้


    * ไม้นี้จะสำคัญอย่างไร ทำไมถึงมีอาถรรพ์มาก จนกระทั่งหลายคนที่ไปฟันหรือจะไปตัดมาไว้ในครอบครองล้วนแต่มีเหตุทำให้วิกลจริตกลายเป็นบ้า หรือถึงคราวตายอย่างน่าประหลาดไป และอย่างไรพ่ออาจารย์ท่านจึงบอกแต่เพียงว่าเป็นของสำคัญเกี่ยวกับท่านปู่ - ท่านย่า (ปู่พระอินทร์ , ย่าสุชาดา) จนท่านได้บอกกล่าวและพลีกรรมบวงสรวงตัดออกมา ต้องติดตามพูดคุยกันนะครับ

    in_4.jpg
    30656665_132436540939475_6216671952132636672_n.jpg
     
  17. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,306
    ค่าพลัง:
    +17,478
    ท่านที่โอนๆกันไว้ช่วงสงกรานต์ วันพรุ่งนี้ส่งของนะครับ;)
     
  18. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,306
    ค่าพลัง:
    +17,478
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    วันนี้จัดส่งของแล้ว มาติดตามพูดคุยกัน เกี่ยวกับเรื่องพระสำคัญที่พระด้วยกันจะสร้างเสกอย่างไรก็ไม่เข้มขลังเท่าต้นตำรับที่ทำนั่นคือฤาษี โดยเฉพาะเนื้อหามวลสารและผงสำคัญทั้งหลายนั้นล้วนแต่มีที่มาและทรงกำลังอย่างมาก เรียกได้ว่าหลากหลายชนิด ...วันนี้ติดตามพูดคุยกันห้ามพลาด
     
  19. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,306
    ค่าพลัง:
    +17,478
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่สุรวุฒิ EU 4956 9085 1 TH

    พี่ชัยวัฒน์ EU 4956 9086 5 TH

    พี่พรเทพ EU 4956 9087 9 TH

    พี่ศิระ EU 4956 9088 2 TH

    พี่รังสรรค์ EU 4956 9089 6 TH

    พี่วิชัย EU 4956 9090 5 TH

    พี่ประเสริฐ EU 4956 9091 9 TH

    พี่เจริญพร EU 4956 9092 2 TH

    พี่สายเมธี EU 4956 9093 6 TH

    พี่บุญชนะ EU 4956 9094 0 TH

    พี่วีรพล EU 4956 9095 3 TH

    พี่วีรภัทร EU 4956 9096 7 TH

    พี่ณัฐศักดิ์ EU 4956 9097 5 TH
     
  20. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,306
    ค่าพลัง:
    +17,478
    พรุ่งนี้มาติดตามกันนะครับ บอกได้คำเดียวว่าใครชอบสายโกง โกงแบบเทพๆเลย วันพรุ่งนี้ห้ามพลาดจริงๆกับเครื่องมงคลที่พระทำอย่างไรก็ไม่ขลังเท่าสายฤาษี เทพพรหม ...ติดตามกันดีๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...