ด่วน!ถวายวันที่ 11พ.ค.61นี้ผ้าป่าปลดทุกข์สร้างห้องน้ำ

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย วัดปางค่า, 1 พฤษภาคม 2018.

  1. วัดปางค่า

    วัดปางค่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +3,165
    ขอเชิญร่วมทำบุญทอดผ้าป่าปลดทุกข์
    #สร้างห้องน้ำสำหรับพระสงฆ์
    ณ วัดท่าคำรวม ต.บัวูม อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ
    กองบุญละ 1,000 บาท จำวน 100 กองบุญ
    หรือร่วมสมทบตามกำลังของท่าน

    #ร่วมบริจาคได้ที่
    >>ธนาคารกรุงเทพ หมายเลขบัญชี 654-5-01913-2
    ชื่อบัญชี พระกีรติกร สุธมฺมจารี
    ติดต่อสอบถามโทร 086-1858116
    **************************************

    เนื่องด้วยพระอธิการกีรติกร สุธมฺมจารี เจ้าอาวาสวัดปางค่า ได้รับอุปถัมเป็นประธานกองผ้าป่าสามัคคี น่าน-บึงกาฬในครั้งนี้เพื่อนำไปทอดถวายตามวัตถุประสงค์ของทางวัดท่าคำรวม ตำบลบัวตูม อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ ยังไม่มีห้องน้ำสำหรับพระสงฆ์ และพระสงฆ์ก็ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกับญาติโยม ส่วนหนึ่งทางวัดก็ได้จัดทำห้องน้ำชั่วคราวขึ้นมาแต่ก็ยังไม่ถูก สุขลักษณะที่ดี ดังนั้นทางคณะศรัทธาจึงมีความประสงค์ที่จะจัดตั้งกองบุญผ้าป่าสามัคคี เพื่อหาทุนทรัพย์ในการสร้างห้องน้ำสำหรับพระสงฆ์ การนี้จึงได้บอกบุญมายังคณะศรัทธาสาธุชนทุกท่านผู้ที่มีจิตกุศลศรัทธาในพระพุทธศาสนา ร่วมบริจาคทุนทรัพย์เพื่อสร้างห้องน้ำสำหรับพระสงฆ์ ซึ่งเป็นการสร้าง ศาสนวัตถุให้แก่พระพุทธศาสนาสืบไปอีกด้วย โดยโครงการดังกล่าวนี้จะสำเร็จลุล่วงไปได้ก็ต้องอาศัยกุศลศรัทธาของสาธุชนทั้งหลาย ได้ร่วมกันสละกำลังทรัพย์ เพื่อร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพผ้าป่าสร้างห้องน้ำสำหรับพระสงฆ์ในวัดท่าคำรวมนี้
    ขออำนวยพรให้ท่านจงเจริญในสัมมาปฏิบัติ มีสติ สมาธิ ปัญญา เพื่อระงับทุกข์ได้ และจงเจริญรุ่งเรือง ในธุรกิจการงานที่ท่านกระทำอยู่ยิ่งๆ ขึ้นไป ทุกประการเทอญฯ

    กำหนดการ วันพฤหัสบดี ที่ ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๖๑
    เวลา ๐๘.๐๐ น . ตั้งองค์ผาป่าพร้อมกันที่วัด
    เวลา ๐๙.๐๐ น. ถวายองค์ผ้าป่าพร้อมกันที่วัด
    เวลา ๑๑.๐๐ น. ถวายอาหารเพลพระสงฆ์
    รูปภาพ1.png
     
  2. วัดปางค่า

    วัดปางค่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +3,165
  3. วัดปางค่า

    วัดปางค่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +3,165
    #แบบที่จะจัดสร้างห้องน้ำวัดท่าคำรวม B5BB5690-90F3-4EF3-A430-A7140C96BAAE.jpeg 291CBA69-D0D1-4311-AE7C-5BA0CCBECA80.jpeg 952E3052-8057-471C-9F92-FE554B3A57C8.jpeg DD4FDBD0-996E-41E7-B53A-D8571199F364.jpeg
     
  4. วัดปางค่า

    วัดปางค่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +3,165
    อานิสงส์สร้างเวจกุฏี (ห้องน้ำ)

    .....ใจความว่า พระศาสดาได้เสด็จประทับอยู่ในพระเชตวันมหาวิหาร แห่งกรุงสาวัตถี
    มีมาณพคนหนึ่งเป็นช่างทองทำการขายทองรูปพรรณอยู่ในกรุงสาวัตถีนั้น จนมั่งมีโภค
    ทรัพย์สมบัติมากอยู่มาวันหนึ่งมาณพนั้นมาคิดว่า เราค้าขายทองก็มีความเจริญรุ่งเรืองขึ้นเป็นลำดับ ทรัพย์ที่หามาได้โดยยาก ก็ไม่อยากจะให้สูญหายไปโดยเร็ว ตริตรองหาวิธีที่จะเก็บทรัพย์ให้ได้อยู่นาน ก็ไม่พบวิธีที่จะป้องกันความเสื่อมเสียของทรัพย์ได้ เพราะว่าทรัพย์เป็นของกลางเป็นเครื่องอาศัยของคนทุกคน สุดแล้วแต่ใครจะขยันหมั่นเพียรหามาได้เท่านั้น ถึงแม้จะหามาได้มากก็ดี ถ้าขาดปัญญาเป็นเครื่องรักษาทรัพย์แล้วทรัพย์นั้นก็ไม่คงทนอยู่ได้ แม้จะอยู่ได้ตลอดไปตนเองก็มีชีวิตยืนนานที่จะบริโภคต่อไปไม่ได้เพราะความตายย่อมมาพรากตนให้หนีไปเสียจากทรัพย์เมื่อสิ้นชีพแล้วทรัพย์เหล่านั้น ก็ไม่ติดตามตนไปปล่อยไว้ให้คนอื่นเขาใช้สอยอย่างสบาย เห็นมีอยู่แต่อย่างเดียวเท่านั้น ที่จะติดตามตัวไปในอนาคต คือฝังทรัพย์ไว้ในพุทธศาสนาเมื่อคิดเช่นนี้แล้วก็คิดดูว่าจะทำอะไร สิ่งอื่น ๆ ก็มีผู้ทำไว้หมดแล้ว ก็เห็นแต่เวจกุฎีเท่านั้นที่ยังไม่มีใครทำเลยเมื่อคิดเช่นนี้แล้วจึงได้สร้างขึ้นเมื่อสำเร็จแล้วยังได้สร้างโรงไฟ แลที่สำหรับอาบน้ำอีกด้วยเมื่อเสร็จสรรพดีแล้ว ก็ทำการฉลองอย่างมโหฬารและมอบถวายแก่ ภิกษุสงฆ์มีพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะเป็นประธานแล้วตั้งปฏิธานความปรารถนาว่าข้าแต่ท่านผู้เจริญ เมื่อข้าพเจ้ายังไม่ถึงพระนิพพานตราบใด ขึ้นชื่อว่าความทุกข์อันเกิดแต่โรคต่าง ๆ อย่าได้มาแผ้วพานต่อข้าพเจ้าเลย อิมินาทาเนน ด้วยอำนาจผลทานนี้พระสารีบุตรก็อนุโมทนาว่า ขอให้ความปรารถนาจงเป็นผลสำเร็จเถิดมาณพนั้นเป็นผู้ไม่ประมาทผลทาน ให้สมาทานศีลครั้นทำกาลกิริยาตายไปแล้วไปเกิดบนสวรรค์เทวโลก มีสมบัติวิมานทอง มีเทพอัปสรเป็นยศบริวาร อยู่มาวันหนึ่งภิกษุทั้งหลายนั่งสนทนา ถึงมาณพผู้นั้นอยู่พระศาสดาเสด็จมาถึงในที่นั้นแล้วตรัสถามว่า ดูกรภิกษุทั้งหลายเธอนั่งสนทนากันด้วยเรื่องอะไร ภิกษุทั้งหลายกราบทูลให้ทรงทราบ


    พระองค์ทรงแสดงธรรมเทศนา แก่ภิกษุทั้งหลายเหล่านั้นว่าดูกรภิกษุทั้งหลาย
    นรชนทั้งหลายเกิดมาได้พบพระพุทธเจ้าและในขณะที่พุทธศาสนายังประดิษฐานอยู่
    จะเป็นผู้เศร้าโศกในอบายภูมิ เป็นจำนวนมากมาณพที่เป็นช่างทองนี้ได้พบทั้ง
    สองประการแล้วไม่เป็นผู้ประมาท ได้สร้างเวจกุฎีถวายบูชาพระรัตนตรัยด้วยศรัทธาเลื่อมใส ได้เสวยสุขในสุคติโกลสวรรค์ และเป็นปัจจัยให้ถึงซึ่งพระนิพพาน แม้ในพระศาสนาของพระพุทธเจ้าทรงพระนามว่าตัณหังกร เราตถาคตก็เคยสร้างเวจกุฎี และที่สำหรับอาบแก่พระภิกษุสามเณรได้ตั้งสัตยธิษฐานว่า ขอให้ข้าพระองค์ได้เป็นพระพุทธเจ้า พระองค์หนึ่ง ในอนาคตกาล ด้วยผลแห่งอานิงส์ที่ข้าพระองค์ได้สร้างเวจกุฎีให้เป็นสาธารณะทานนี้ ตถาคตครั้นทำลายขันธ์แล้วก็ไปบังเกิดสวรรค์เสวยทิพย์สมบัติอยู่ชั้นดุสิตครั้นจุติจากชาตินั้นแล้ว ได้ท่องเที่ยงอยู่สังสารวัฎฎ์จนบารมีเต็มเปี่ยมแล้วจึงตรัสเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า คือตถาคตนี้เอง ก็สมดังคำปรารถนาในครากาลครั้งโน้นทุกประการ เมื่อจบพระธรรมเทศนาจบลงแล้วชนทั้งหลายเป็นอันมากได้ดวงตาเห็นธรรม ต่างก็รื่นเริงบันเทิงใจในเวจกุฎีเป็นยิ่งนัก
     
  5. วัดปางค่า

    วัดปางค่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +3,165
  6. วัดปางค่า

    วัดปางค่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +3,165
    ขออนุโมทนาบุญขออนุภาพแห่งบุญนี้จงดลบันดาลให้ท่านและครอบครัว จงประสบแต่ความสุขความเจริญ สมดังความมุ่งมาดปรารถนาทุกประการ ให้เจริญอายุ วรรณะ สุข พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ มีความคล่องตัวทุกประการ จงพ้นจาก ทุกข์ โศก โรค ภัย อันตราย วิบากกรรมชั่วทั้งหลาย และพ้นจาก ภัยพิบัติทั้งปวงเทอญ
     
  7. kukritar

    kukritar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +698
    ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าปลดทุกข์ สร้างห้องน้ำสำหรับพระสงฆ์
    ณ วัดท่าคำรวม ต.บัวูม อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ จำนวน 100 บาท โอนแล้วเมื่อวันที่ 10 พ.ค.2561 เวลา 18:27 น. ขอนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...