ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุถล่มสุรินทร์ เสาไฟฟ้าล้มขวางถนน 7 ต้น

    0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87-780x405.jpg

    พายุถล่มเมืองช้างเสาไฟฟ้าแรงสูง ล้มขวางถนน 7 ต้น ยังไร้หน่วยงานเหลียวแล ประชาชนสัญจรไป-มา ค่ำมืด สุดผวาเสี่ยงตาย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกหนัก และมีลมพายุพัดอย่างรุนแรงหลายพื้นที่ใน จ.สุรินทร์ โดยอิทธิพลของลมพายุดังกล่าว ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูง จำนวน 7 ต้น ล้มขวางถนนสายศรีขรภูมิ-ศรีณรงค์-สังขะ 2371 บริเวณหลัก กม.10 บ้านหนองแวง ต.ผักใหม อ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง 2 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ศีขรภูมิ และ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ นานกว่า 1 ช.ม. เจ้าหน้าที่ต้องระดมเร่งซ่อมแซมแก้ไขเป็นการด่วน

    จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า ช่วงเย็นวานนี้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มนายเกือบ 1 ชั่วโมง แรงลมพายุร้อนทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูง ถนนสายศรีขรภูมิ-ศรีณรงค์-สังขะ 2371 บริเวณหลัก กม.10 บ้านหนองแวง ต.ผักใหม อ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ หักโค่น จำนวน 7 ต้น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับนานหลายชั่วโมง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้นำรถโมบายมาจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนได้ใช้ พายุฝนยังตกลงมาอย่างหนัก และรุนแรงอย่างต่อเนื่อง เสาไฟฟ้า ทั้ง 7 ต้น ก็ยังคงล้มขวางถนนอยู่เหมือนเดิม สายไฟฟ้าแรงสูง ขวางขึงเป็นแนวยาวหลายสิบเมตร มืดแทบมองไม่เห็นอะไร ทำให้การจราจรติดขัด รถใหญ่ วิ่งผ่านไปมาไม่ได้ เสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561


    กาฬสินธุ์จุดบั้งไฟ ขอฝนพญาแถน ตกเข้าเขื่อน


    DSC_2178-780x405.jpg

    จ.กาฬสินธุ์ จุดบั้งไฟขอฝนพญาแถน ให้ฝนตกน้ำเข้าเขื่อนลำปาว พอเพียงต่อการอุปโภค บริโภค และเพาะปลูกพืชตลอดทั้งปี

    นายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายสถาพร ฉายประดิษฐ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลลำคลอง พร้อมด้วยผู้นำหมู่บ้าน และประชาชนชาว ต.ลำคลอง อ.เมืองกาฬสินธุ์กว่า 1,500 คน ร่วมกันจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2561

    ซึ่งเป็นงานบุญเดือนหก หนึ่งในฮีตสิบสองเดือนของชาวอีสาน เพื่อสืบสานประเพณีการบูชาพญาแถน ขอฟ้า ขอฝนให้ตกต้องตามฤดูกาล ก่อนเข้าสู่ฤดูทำนา ตกกล้า หวานไถ่โดยในงานมีขบวนฟ้อนรำของชุมชนต่างๆและการโชว์ของดีของชาว ต.ลำคลอง โดยเฉพาะผลผลิตที่ได้จากเขื่อนลำปาว ทั้งปลาส้ม กุ้งแม่น้ำ กุ้งก้ามกราม และปลาแห้ง ก่อนที่จะมีการนำบั้งไฟที่ชาวบ้านร่วมกันทำขึ้นตามภูมิปัญญาท้องถิ่นไปจุดบูชาพญาแถนขอฝนที่บริเวณหน้าเขื่อนลำปาว ซึ่งสร้างความสนุกสนานและความรักความสามัคคีให้กับชุมชนเป็นอย่างดี

    นายสถาพร กล่าวว่า ประเพณีบุญบั้งไฟนอกจากจะเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมบุญเดือนหกขอฝนพญาแถนตามฮีต 12 ของชาวอีสาน เพื่อขอให้ฝนตกต้องตามฤดูกาลก่อนสู่การทำนาแล้ว ยังทำให้ประชาชนแต่ละหมู่บ้านมีความรักความสามัคคีปรองดองสมานฉันท์ ทำกิจกรรมร่วมกัน และเป็นการปลูกจิตสำนึกของชุมชนให้เห็นความสำคัญและรักบ้านเกิด ตลอดจนเป็นการสร้างความเข้มแข็งสู่ชุมชนอีกด้วยนอกจากนี้ ยังเป็นการโปรโมทประชาสัมพันธ์ของดีของชาวตำบลลำคลอง ทั้งโดยเฉพาะผลผลิตที่ได้จากเขื่อนลำปาว ทั้งปลาส้ม กุ้งแม่น้ำ กุ้งก้ามกราม และปลาแห้ง ซึ่งเป็นผลผลิตที่ได้จากเขื่อนลำปาว เพราะชาวตำบลลำคลองนั้นได้ใช้ประโยชน์จากเขื่อนลำปาว

    ทั้งนี้การจุดบั้งไฟครั้งนี้ชาวตำบลลำคลองยังขอฝนกับพญาแถน เพื่อให้ต้องตามฤดูกาลให้น้ำไหลเข้าเขื่อนลำปาว ซึ่งถือเป็นแหล่งน้ำหัวใจหลักที่หล่อเลี้ยงชีวิตของชาว จ.กาฬสินธุ์และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้มีปริมาณน้ำเพียงต่อการอุปโภค บริโภค และทำการเกษตรตลอดทั้งปีอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

    ตุ๊กตุ๊กโวยเดือดร้อนหนัก หลังน้ำมันปรับขึ้นราคา

    105-768x432.jpg

    กลุ่มรถตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น เรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งคุมราคมน้ำมันให้นิ่ง

    ผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น เริ่มส่งผลกระทบโดยตรงกับผู้ประกอบการขนส่งอย่างหนักโดยเฉพาะกลุ่มผู้ขับรถตุ๊กตุ๊กใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งส่วนใหญ่จะเติมน้ำมันจากปั้มและบางคันต้องเติมน้ำมันที่คุณภาพสูง เช่นเบนซิล 95 ซึ่งราคาหน้าปั้มอยู่ที่ลิตรละ 35-37 บาท ทำให้มีต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

    นายเชาวลิต ภู่ทักษิณ อาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กคิวหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ เผยว่า จากปกติที่จะเติมน้ำมันวันละ 200 บาท แต่หลังจากที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ต้องจ่ายค่าน้ำมันเพิ่มขึ้นถึงวันละ 300 บาท ซึ่งเพิ่มขึ้นมา100 บาท ซึ่งสวนทางกับสภาพเศรษฐกิจและรายได้ที่คงที่ในแต่ละวัน และไม่สามารถปรับราคาค่าโดยสารได้ จึงต้องการเรียกร้องให้เร่งหามาตรการคุมราคาน้ำมันให้นิ่งไม่สูงไปกว่านี้ เพราะจะส่งผลกระทบกับประชาชนที่หาเช้ากินค่ำ ส่วนการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าคือจอดที่คิวเพื่อรอรับผู้โดยสารแทนการตระเวนขับหาผู้โดยสารในตัวเมือง เพราะยิ่งทำให้เปลืองค่าน้ำมัน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

    สตูลเร่งสำรวจ 14 เกาะร้าง จัดอาณานิคมลิงแสม

    5-72.jpg

    3 อำเภอ สตูลกระทบลิงแสมบุกสร้างความเดือดร้อน เร่งสำรวจ 14 เกาะร้างไร้คนอยู่เพื่อหารือจัดอาณานิคมลิงแสม

    ทางจังหวัดสตูลยังคงเดินหน้าที่จัดการปัญหาลิงแสมจำนวนมาก ที่ลงจากเขามาก่อกวนชาวบ้าน แม้ที่ผ่านๆ มาจะมีการจัดการจับไปทำหมันและนำไปปล่อยกลางทะเล ล่าสุดทางจังหวัดสตูลพบเกาะร้างไม่มีคนอาศัยอยู่ในประมาณ 14 เกาะ ที่จะสามารถจับลิงแสมไปปล่อยให้หาอาหารตามธรรมชาติ

    สำหรับการสำรวจปัญหาความเดือดร้อนลิงแสมบุกทำลายข้าวของชาวบ้าน และสวนผลไม้ทั้งหมดน 3 อำเภอได้แก่อำเภอเมืองสตูล อำเภอท่าแพ อำเภอควนโดน ดังนั้นการจัดสร้างอาณานิคมลิงแสมทางจังหวัดจึงเร่งประชุมหาแนวทางดำเนินการต่อไป โดยที่ผ่านมาทางจังหวัดได้เร่งแก้ปัญหาด้วยการอพยพลิง 500 ตัว ไปอยู่บนเกาะโกย ต.ตันหยงโป อ.เมืองสตูล ก็เป็นการบรรเทาปัญหาได้มากพอสมควร ทำให้ จ.สตูลเป็นโมเดลในการแก้ปัญหาลิงแสมที่หลายฝ่ายจับตามอง ในขณะที่ปลิงที่ยังคงมีอยู่ถึง 2,500 ตัว จากการสำรวจของ สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสตูล พบว่าลิงแสมที่สร้างปัญหามีในพื้นที่ 4 แหล่ง คือที่ อ.เมือง ต.พิมาน อ.ควนโดน อ.ท่าแพ

    นายพรชัย เพชรพิมพ์พันธุ์ ผอ.สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.สตูล กล่าวว่า ภายหลังผู้เชี่ยวชาญจากกรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมลงมาสำรวจ หลังมีการอพยพลิงบนเกาะโกย ได้มีการสำรวจในส่วนของพันธ์ไม้ที่จะเป็นแหล่งอาหารให้กับลิง แหล่งน้ำ ซึ่งเห็นว่ามีความเป็นไปได้หากมีการทำหมันก่อนปล่อย โดยการจับอาจจะยากลำบาก แต่งบประมาณในการใช้ต้องมีการพูดคุยกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เนื่องจากประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนมีความเป็นไปได้ในการใช้งบส่วนนี้ เหมือนอย่างเช่นการแก้ปัญหาสุนัข

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561


    ผู้การนราฯ รู้ตัวกลุ่มคนร้ายลอบบึ้มตู้ ATM-เร่งล่า

    33021028_173087640195114_5114090947453386752_n-780x405.jpg

    ผู้การนราธิวาส รู้ตัวกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดตู้ ATM เร่งล่า พร้อมเข้มรปภ.ต่อเนื่อง เน้นสกัดกั้นการก่อเหตุ

    พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้ายที่ลอบวางระเบิดป่วนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร คาดว่าน่าจะมีประมาณ 4 – 5 คน แต่ในส่วนนี้ยังไม่รวมกับผู้ที่มีส่วนในการประกอบระเบิดรวมถึงผู้ที่นำส่งวัตถุระเบิดไปยังจุดต่าง ๆ ทั้ง 3 จังหวัด ซึ่งมีความเชื่อมโยงกัน

    สำหรับสาเหตุที่คนร้ายเลือกวางระเบิดตู้ ATM นั้น ส่วนตัวมองว่าไม่น่าจะเป็นการแสดงออกทางสัญลักษณ์อะไร เพียงแต่เป็นการลอบสร้างสถานการณ์ตามปกติทั่วไป ที่มักจะมีการเปลี่ยนเป้าหมาย และสถานที่ก่อเหตุไปเรื่อย ๆ เพื่อเบี่ยงความสนใจของเจ้าหน้าที่ สำหรับจุดประสงค์ของการก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่า น่าจะไม่ได้มุ่งทำร้ายบุคคล และต้องการก่อกวนเท่านั้น โดยที่ จ.นราธิวาส พบมีการก่อเหตุรวม 2 จุด เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งนี้ทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ตำรวจเคยสกัดจับวัตถุระเบิดได้ 5 ลูก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่คนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ที่ลอบขนระเบิดไปจอดไว้ริมแม่น้ำก่อนจะว่ายน้ำข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนรถที่จอดไว้ เจ้าหน้าที่ได้นำไปตรวจสอบ จนทราบแล้วว่าใครเป็นเจ้าของ และอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว

    อย่างไรก็ตาม ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ระบุว่าที่ผ่านมาการข่าวมีการแจ้งเตือนว่าคนร้ายจะลอบสร้างสถานการณ์ความไม่สงบมาโดยตลอด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้มรักษาความปลอดภัยพร้อมเน้นยุทธวิธีในการสกัดกั้นการก่อเหตุทุกรูปแบบ โดย พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้เน้นย้ำให้ตำรวจทุกนายในพื้นที่ วางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

    จนท.คุมเข้ม หลังเกิดเหตุบึ้มในพื้นที่สงขลา

    319050-780x405.jpg

    คุมเข้มเมืองหาดใหญ่หลังเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 2 อำเภอของ จ.สงขลา

    หลังเกิดเหตุระเบิดป่วนทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และใน 2 อำเภอของจ.สงขลา ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต้องเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่สูงสุด โดยเจ้าหน้าที่อส.ชุดอีโออา ซึ่งเป็นชุดลาดตระเวนค้นหาสรรพาวุธได้นำเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิดและเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์ออกตรวจสอบรถและวัตถุต้องสงสัยบริเวณย่านการค้าทุกแห่งในตัวเมืองหาดใหญ่

    ทั้งถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ย่านตลาดกิมหยง ย่านตลาดพลาซ่า ย่านถนนสเน่หานุสรณ์และย่านตลาดหาดใหญ่ใน เพื่อป้องกันการเข้ามาก่อเหตุลอบวางระเบิด เนื่องจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคงยังคงแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังเมืองเศรษฐกิจ เช่นหาดใหญ่และสะเดา เพิ่มขึ้นในระยะนี้ รวมทั้งการเฝ้าติดตามหาข่าวความเคลื่อนไหวของแนวร่วมที่อาจจะเข้ามาหลบซ่อนหรือแฝงตัวในพื้นที่

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

    เตือน!! ระวังแมงกะพรุนสายหาดบางสัก

    B8%A2%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%81-1-768x433.jpg

    นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำชายหาดบางสัก จ.พังงา ถูกแมงกะพรุนสายจนเป็นผื่นแดง จนท. เร่งนำน้ำส้มสายชู ราดบริเวณที่โดน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณชายหาดบางสัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนและเล่นน้ำทะเลช่วงวันหยุด ซึ่งพบว่ามีนักท่องเที่ยวกว่า 20 ราย ที่ลงไปเล่นน้ำทะเลได้ถูกแมงกะพรุนสาย ที่บริเวณลำตัว และขา แขน จนทำให้มีอาการปวดแสบปวดร้อนมีผื่นแดง

    โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำน้ำส้มสายชูมาราดบริเวณที่ถูกแมงกะพรุนสายป้องกันเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าในช่วงนี้จะพบว่าเริ่มเข้าสู่ฤดูมรสุมทำให้แมงกะพรุนสายลอยมาจำนวนมากและเมื่อนักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำทะเลจะทำให้ถูกแมงกะพรุนจนมีอาการปวดแสบ ปวดร้อน ซึ่งบางรายถ้าแพ้หรือถูกจุดสำคัญอาจอันตรายชีวิตได้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยใช้น้ำส้มสารชูล้างฆ่าเชื้อก่อนที่จะแนะนำให้คนที่แพ้แมงกะพรุนไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบอาการต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

    อุตุฯชี้ไทยมีฝนเพิ่มขึ้น 21-25 พ.ค.-กทม.60%

    16-44.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ไทยมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้น อีสาน ตะวันออกและใต้ฝนตกหนัก - กทม.ฝน 60%

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยจะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ในช่วงวันที่ 21–25 พ.ค. 61 ประเทศไทยจะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวัอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในขณะที่มีฝนฟ้าคะนอง

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561


    ที่มา www.innnews.co.th
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! มหาเธร์ สั่งทบทวนนโยบายกับจีน-อาลีบาบา


    เผยแพร่เมื่อ 20 พ.ค. 2018
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อินโดนีเซียเตือนประชาชน อยู่ห่างจากภูเขาไฟเมราปี

    1526964661137-960x0.jpg
    อินโดนีเซียเตือนประชาชน อยู่ห่างจากภูเขาไฟเมราปี

    จาการ์ตา 22 พ.ค.- ภูเขาไฟเมราปีซึ่งเป็นภูเขาไฟที่คุกรุ่นที่สุดในอินโดนีเซียและตั้งอยู่บนเกาะชวาซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น เริ่มส่งสัญญาณอันตรายขึ้นโดยมีการปะทุขึ้นเล็กน้อยหลายระลอก เจ้าหน้าที่ประกาศให้ชาวบ้านที่อาศัยตามเชิงเขาอพยพออกจากพื้นที่และขอนักปีนเขาอยู่ห่างจากภูเขาไฟ

    ภูเขาไฟเมราปีเคยปะทุหลายครั้งเมื่อปี 2553 ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 350 คน ขณะที่ยังมีกลุ่มควันและเถ้าถ่านพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเมื่อคืนวันจันทร์ โฆษกสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติรายงานว่า ไม่ควรเข้าใกล้ภายในรัศมี 3 กิโลเมตร และห้ามการปีนเขาชั่วคราวในพื้นที่ดังกล่าวซึ่งนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของอินโดนีเซีย รวมทั้งได้ยกระดับการเตือนภูเขาไฟขึ้นหนึ่งขั้นแล้ววันนี้ สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติระบุว่า สถานะของภูเขาไฟเมราปีอยู่ในระดับที่มีการปะทุขึ้นเกิดแรงดันและไอน้ำ ในเดือนนี้ท่าอากาศยานเมืองยอกยาการ์ตาซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ใกล้ภูเขาไฟมากที่สุดได้ประกาศระงับบริการชั่วคราวเนื่องจากภูเขาไฟปะทุขึ้น .- สำนักข่าวไทย


    อินโดนีเซียยกระดับเตือนภัยภูเขาไฟเมราปี-สั่งอพยพ

    1526974438032.jpg

    อินโดนีเซียยกระดับเตือนภัยภูเขาไฟเมราปี-สั่งอพยพ


    อินโดนีเซีย 22 พ.ค. - อินโดนีเซียยกระดับเตือนอันตรายภูเขาไฟเมราปี บนเกาะชวา พร้อมสั่งอพยพชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในระยะ 3 กิโลเมตร ใกล้ภูเขาไฟ ออกจากบ้านเรือน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากการปะทุของภูเขาไฟ ขณะที่สนามบินในเมืองยอกยาการ์ตา ยังให้บริการตามปกติ

    ภูเขาไฟเมราปี อยู่ห่างจากศูนย์กลางของเมืองยอกยาการ์ตา ประมาณ 30 กิโลเมตร เคยปะทุครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2553 คร่าชีวิตผู้คนถึง 347 คน ชาวบ้านราว 20,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน. - สำนักข่าวไทย


    มีผู้เสียชีวิตเพิ่มและผู้ติดเชื้อรายใหม่ จากอีโบลาระบาดดีอาร์คองโก


    1526982149362-960x0.jpg
    บันดาคา 22 พ.ค.- กระทรวงสาธารณสุขรายงานวันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 คนและผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ได้รับการยืนยัน 7 คนจากไวรัสอีโบลาระบาดในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก

    สื่อรายงานว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตอยู่ที่เมืองบันดาคา ขณะที่โฆษกสาธารณสุขกล่าวว่า พยาบาลคนหนึ่งเสียชีวิตที่หมู่บ้านบิโคโรซึ่งพบการระบาดครั้งแรก และมีรายงานยืนยันผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 7 คนในพื้นที่เดียวกัน โฆษกองค์การอนามัยโลกแถลงต่อสื่อมวลชนในนครเจนีวาว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเริ่มจัดสรรวัคซีนทดลองเมื่อวันจันทร์ให้กับทีมแพทย์สาธารณสุข 33 คน และผู้อยู่อาศัยในเมืองบันดาคา บริษัทเมอร์คเป็นผู้ผลิตวัคซีนดังกล่าวให้กับองค์การอนามัยโลกจำนวน 8,640 ชุด และคาดว่าจะมีเพิ่มเติมอีก 8,000 ชุด ในอีก 2-3 วันนี้ สำหรับการระบาดของไวรัสอีโบลาเป็นครั้งที่ 9 ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกนับตั้งแต่ปี 2519 คาดว่าทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 28 คน .- สำนักข่าวไทย

    ไวรัสนิปาห์ ระบาดทางใต้ของอินเดีย

    1526972337154-960x0.jpg

    นิวเดลี 22 พ.ค.- รัฐเกรละ ทางใต้ของอินเดียแจ้งยืนยันมีผู้เสียชีวิต 5 คน และถูกกักตัวกว่า 90 คน เพราะเชื้อไวรัสนิปาห์ระบาด เป็นเชื้อที่มีค้างคาวผลไม้เป็นพาหะและทำให้เป็นโรคสมองอักเสบนิปาห์

    ทางการรัฐเกรละสั่งดำเนินมาตรการฉุกเฉินเพื่อควบคุมการระบาดเพราะยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจาก 3 คน เป็น 5 คน ภายในช่วงข้ามคืน และได้กักตัวผู้ใกล้ชิดผู้เสียชีวิตทั้งหมด 94 คน เพื่อเป็นการป้องกันล่วงหน้า ผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน พบซากค้างคาวหลายตัวในบ่อน้ำของบ้าน เจ้าหน้าที่นำตาข่ายเรืองแสงไปคลุมบ่อน้ำดังกล่าวแล้ว ผู้เสียชีวิตอีกคนเป็นผู้ช่วยพยาบาลที่รักษาผู้ติดเชื้อ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฌาปนกิจศพทั้งหมดเพื่อป้องกันเชื้อแพร่ระบาด นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาล 9 คน ที่มีอาการคล้ายติดเชื้อไวรัสนิปาห์ผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อ 1 คน

    องค์การอนามัยโลกระบุว่า ผู้ป่วยโรคนี้มีอัตราเสียชีวิตสูงถึงร้อยละ 70 ยังไม่มีวัคซีนป้องกัน คร่าชีวิตคนไปแล้วกว่า 260 คน ในมาเลเซีย บังกลาเทศและอินเดียตั้งแต่ระบาดครั้งแรกในปี 2541 ผู้ป่วยจะมีอาการระยะแรกคล้ายเป็นไข้หวัดใหญ่ หลังจากนั้นจะมีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรงที่ระบบทางเดินหายใจ สมองอักเสบและตายได้ สามารถติดต่อจากคนสู่คน จากสัตว์สู่คน และจากสัตว์สู่สัตว์ผ่านการสัมผัสใกล้ชิด สัตว์ที่ติดเชื้อส่วนใหญ่เกิดจากสัมผัสหรือกินสิ่งปนเปื้อนปัสสาวะ อุจจาระ น้ำลายค้างคาวกินผลไม้ที่เป็นพาหะนำโรค.- สำนักข่าวไทย


    สหรัฐส่งเรือไปญี่ปุ่น เสริมการป้องกันขีปนาวุธ

    1526974621721-960x0.jpg

    โยโนสุกะ 22 พ.ค.- เรือพิฆาตติดขีปนาวุธนำวิถียูเอสเอส ไมเลียสของสหรัฐ แล่นถึงญี่ปุ่นแล้วในวันนี้ เพื่อเสริมการป้องกันขีปนาวุธที่อาจยิงมาจากเกาหลีเหนือหรือประเทศอื่นในเอเชียตะวันออก

    กองทัพเรือสหรัฐแถลงว่า เรือยูเอสเอส ไมเลียสจะสนับสนุนความปลอดภัยและเสถียรภาพในอินโด-แปซิฟิกด้วยการเสริมศักยภาพการต่อต้านขีปนาวุธ เรือได้เทียบท่าฐานทัพเรือโยโนสุกะ จังหวัดคานากาวะ ในเขตคันโต ทางตะวันออกของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกองบัญชาการของกองเรือที่ 7 ของสหรัฐ สหรัฐได้ชะลอการส่งเรือยูเอสเอส ไมเลียสมาร่วมปีเพื่อปรับปรุงให้เป็นระบบต่อต้านขีปนาวุธนำวิถีเอจิส สามารถตรวจจับและเล็งเป้าหมายขีปนาวุธได้ดียิ่งขึ้นด้วยการยิงหัวรบตกกลางอากาศ และจะเป็นส่วนหนึ่งของกองเรือพิฆาตที่จะเป็นแนวหน้าในการต่อต้านขีปนาวุธนำวิถีพิสัยไกลยิงมาจากเกาหลีเหนือ

    การเสริมศักยภาพดังกล่าวตอกย้ำว่า สหรัฐพร้อมใช้แรงกดดันทางทหารกับเกาหลีเหนือให้ล้มเลิกโครงการอาวุธนิวเคลียร์และโครงการขีปนาวุธนำวิถี ขณะที่เกาหลีเหนือขู่ว่า กำลังทบทวนเรื่องเข้าร่วมการประชุมสุดยอดที่สิงคโปร์ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ หากสหรัฐยังยืนกรานให้เกาหลีเหนือยกเลิกอาวุธนิวเคลียร์แต่ฝ่ายเดียวทั้งที่เกาหลีเหนือจำเป็นต้องใช้ป้องกันการรุกรานจากสหรัฐ ก่อนหน้านี้เกาหลีเหนือเพิ่งยกเลิกการเจรจากับเกาหลีใต้เพราะไม่พอใจที่เกาหลีใต้กับสหรัฐยังเดินหน้าการซ้อมรบทางอากาศ.- สำนักข่าวไทย

    พายุฝนฟ้าคะนองถล่มตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

    1526977653416-960x0.jpg

    ฉงชิ่ง 22 พ.ค.- หลายพื้นที่ในมณฑลเสฉวนและเทศบาลนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ถูกพายุฝนฟ้าคะนองถล่มตั้งแต่วันจันทร์ ทำให้บางพื้นที่อุณหภูมิลดลงกะทันหันและน้ำท่วม

    เมืองหนานชงในมณฑลเสฉวนมีฝนตกหนักตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น.วันจันทร์ตามเวลาจีน เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง หลายพื้นที่มีน้ำท่วม ทำให้การจราจรมีปัญหาอย่างหนัก ทางการต้องอพยพประชาชนกว่าร้อยคน จนกระทั่งพายุเริ่มสงบลงจึงเริ่มทำความสะอาด ขณะเดียวกันฝนที่ตกหนักยังทำให้เกิดดินถล่มระหว่างสถานีรถไฟ 2 แห่งในเส้นทางเฉิงตู-คุนหมิง ส่งผลให้รถไฟล่าช้า งด หรือเปลี่ยนเส้นทางถึง 18 เที่ยว

    ส่วนเช้าวันนี้ที่ฉงชิ่ง สำนักงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นประกาศเตือนเรื่องอุณหภูมิจะลดต่ำอย่างรวดเร็วซ้ำถึง 2 ครั้ง และเตือนภัยฝนฟ้าคะนองระดับสีเหลือง เป็นความรุนแรงระดับต่ำกว่าสีแดงและสีส้ม โดยเมื่อเวลา 04.00-09.00 น.วันนี้ตามเวลาจีน อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็วจาก 29 องศาเซลเซียสเหลือ 21 องศาเซลเซียส และมีฝนตก 51.5 มิลลิเมตร.- สำนักข่าวไทย

    เครื่องบินซาอุดีอาระเบีย ลงจอดฉุกเฉิน เจ็บ 53 คน

    1526980419694-960x0.jpg

    ริยาด 22 พ.ค.- เครื่องบินสายการบินซาอุดีอาระเบียแอร์ไลน์ลงจอดฉุกเฉินที่เมืองเจดดาห์ เนื่องจากระบบไฮโดรลิกขัดข้อง มีผู้โดยสารบาดเจ็บ 53 คน

    สำนักงานสอบสวนการบินซาอุดีอาระเบียแถลงวันนี้ว่า เครื่องบินแอร์บัส A330 นำผู้โดยสารและลูกเรือรวม 151 คน เดินทางจากเมืองเมดินา ทางตะวันตกของประเทศจะไปกรุงธากาของบังกลาเทศ แต่ต้องลงจอดฉุกเฉินที่เมืองเจดดาห์ ห่างลงไปทางใต้ เนื่องจากระบบไฮโดรลิกขัดข้อง ผู้โดยสารได้รับการอพยพออกจากเครื่องบินด้วยทางลาดฉุกเฉิน ผู้โดยสาร 52 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และมีผู้โดยสารสตรีคนหนึ่งกระดูกแตก ขณะนี้กำลังรับการรักษาอยู่ ทางสำนักงานได้เปิดการสอบสวนหาสาเหตุแล้ว

    คลิปที่เผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์เห็นเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินในลักษณะที่ล้อลงจอดไถลไปกับทางวิ่งจนเกิดไฟลุกเป็นทาง พร้อมกับเสียงครูดดังแสบหูจนกระทั่งเครื่องบินหยุดได้ในที่สุด สื่อซาอุดีอาระเบียรายงานว่า เครื่องบินบินวนเหนือเมืองเจดดาห์อยู่หลายชั่วโมง ล้อลงจอดไม่กางออก นักบินจึงต้องลงจอดฉุกเฉิน.- สำนักข่าวไทย

    เหยื่อเครื่องบินคิวบาตายเพิ่มเป็น 111 คน

    1526962699794.png
    เหยื่อเครื่องบินคิวบาตายเพิ่มเป็น 111 คน

    คิวบา 22 พ.ค.-กระทรวงสาธารณสุขคิวบาแถลงว่า ผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งที่รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก ได้เสียชีวิตลงแล้ว ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 111 คน โดยเป็นหญิงสาววัย 23 ปี ที่เข้ารับการรักษาด้วยอาการบาดเจ็บสาหัสขั้นวิกฤติและร่างกายไม่ตอบสนองต่อการรักษา ส่วนหญิงที่รอดชีวิตอีก 2 คน ยังคงรักษาตัวอยู่ แต่อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย ส่วนการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตทั้งหมด คาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน.-สำนักข่าวไทย

    สื่อต่างชาติมาเกาหลีเหนือวันนี้ เพื่อชมการปิดศูนย์ทดลองนิวเคลียร์

    1526960562721-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 22 พ.ค.- คณะผู้สื่อข่าวราว 24 คน จากชาติตะวันตกและองค์กรเครือข่ายข่าวของจีนเดินทางมาเกาหลีเหนือในวันนี้เพื่อร่วมติดตามชมการปิดศูนย์ทดลองนิวเคลียร์

    เว็บไซต์ท่าอากาศยานปักกิ่งรายงานว่า ผู้สื่อข่าวต่างชาติจากเอพี ซีเอ็นเอ็น ซีบีเอส รัสเซียทูเดย์ และสื่อทางการจีนที่ได้รับเชิญให้ร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ เดินทางมาลงทะเบียนที่ท่าอากาศยานระหว่างประเทศปักกิ่งในเที่ยวบินสายการบินแอร์โครยอเมื่อเวลา 09.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 08.00 น.ในไทย ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางในเวลา 09.48 น. นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายข่าวอีกหลายแห่งซึ่งรวมถึงรอยเตอร์ที่ขอเข้าร่วมติดตามทำข่าวการปิดศูนย์ทดลองนิวเคลียร์ แต่เกาหลีเหนือไม่ได้เชิญมา ทั้งนี้ทางการเกาหลีเหนือได้เชิญคณะสื่อมวลชนจากต่างชาติจำนวนหนึ่งเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการปิดศูนย์ทดลองนิวเคลียร์พุง-กเยรีระหว่างวันที่ 23-25 พฤษภาคมนี้ แม้มีความพยายามปรองดองระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้และสหรัฐช่วงที่ผ่านมา แต่เกาหลีเหนือขู่จะถอนตัวจากการประชุมสุดยอดกับสหรัฐที่สิงคโปร์ 12 มิถุนายนนี้ หลังเกาหลีใต้และสหรัฐซ้อมรบทางอากาศร่วมกัน .- สำนักข่าวไทย


    จีนจะลดภาษีนำเข้ารถยนต์นั่งส่วนบุคคล ลงมาที่ร้อยละ 15

    1526977950564-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 22 พ.ค.- สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยว่า จีนจะลดภาษีนำเข้ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลจากร้อยละ 25 ในปัจจุบันลงมาอยู่ที่ร้อยละ 15

    สื่อรายงานอ้างแหล่งข่าววงในว่า คณะรัฐมนตรีจีนตัดสินใจลดอัตราภาษีนำเข้าดังกล่าวโดยไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด บลูมเบิร์กรายงานก่อนหน้านี้ว่าทางการจีนกำลังพิจารณาลดอัตราภาษีรถนำเข้าลงมากถึงร้อยละ 10 หรือร้อยละ 15 จากที่ได้มีการทบทวนตามข้อเสนอต่างๆ ซึ่งถือเป็นความเคลื่อนไหวที่ทำให้ผู้ประกอบการโล่งใจ โดยเฉพาะค่ายรถหรู เช่น บริษัทบีเอ็มดับเบิลยู และบริษัทเลกซัส ท่ามกลางความวิตกกังวลของนักลงทุนและผู้บริหารภาคเอกชนรายใหญ่จากข้อพิพาททางการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐ .- สำนักข่าวไทย


    กลุ่มสิทธิขอผู้นำทั่วโลก คว่ำบาตรพิธีเปิดฟุตบอลโลกที่รัสเซีย

    1526980690802-960x0.jpg

    นิวยอร์ก 22 พ.ค.- กลุ่มฮิวแมนไรท์วอทช์ในสหรัฐแถลงวันนี้เรียกร้องให้ผู้นำทั่วโลกคว่ำบาตร ไม่เข้าร่วมที่นั่งชั้นวีไอพีกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลก(เวิลด์คัพ)เดือนหน้า จนกว่าผู้นำรัสเซียเดินหน้าปกป้องพลเรือนในซีเรียมากขึ้น

    รัสเซียซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกมหกรรมกีฬาที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก เป็นผู้สนับสนุนหลักในรัฐบาลประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาดแห่งซีเรียท่ามกลางความขัดแย้งที่มีมา 7 ปี นายเคนเนธ รอธ กรรมการบริหารกลุ่มฮิวแมนไรท์วอทช์แถลงว่า ผู้นำทั่วโลกควรส่งสัญญาณถึงประธานาธิบดีปูติน จนกว่าจะเปลี่ยนแปลงท่าทีและพฤติกรรมเพื่อยุติการก่อความรุนแรงของกองกำลังรัสเซียและกองทัพซีเรียในประเทศซีเรีย โดยผู้นำโลกไม่ควรนั่งที่วีไอพีร่วมกับผู้นำรัสเซียในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลก คาดว่าจะมีประชาชนหลายพันล้านคนทั่วโลกร่วมชมการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลโลกทางโทรทัศน์ ซึ่งกลุ่มสิทธิย้ำว่ารัสเซียมีส่วนรับผิดชอบต่อความเดือดร้อนของพลเมืองซีเรีย .- สำนักข่าวไทย

    อดีตนายกฯ นาจิบ ของมาเลเซีย ไปให้การเรื่องคอร์รัปชั่น

    1526970027009.jpg
    มาเลเซีย 22 พ.ค. - อดีตนายกฯ นาจิบ ราซัค ของมาเลเซีย ไปให้การต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริต กรณีถูกกล่าวหาโอนเงินกองทุนพัฒนามาเลเซียกว่า 330 ล้านบาท เข้าบัญชีตัวเอง

    ในการสอบสวนครั้งนี้ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตของมาเลเซีย หรือ เอ็มเอซีซี มุ่งเน้นที่จะสืบหาว่าเงินจำนวนดังกล่าวถูกโอนย้ายจากบริษัทเอส อาร์ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานในเครือของกองทุนวันเอ็มดีบีที่ลงทุนในต่างประเทศ เข้ามาอยู่ในบัญชีของนายนาจิบได้อย่างไร เงินดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของเงินหลายพันล้านดอลลาร์ที่ถูกกล่าวหาว่า ถูกยักยอกจากกองทุนวันเอ็มดีบี ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ นายนาจิบพ่ายแพ้การเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้แม้ว่านายนาจิบปฏิเสธว่า ไม่ได้ทำอะไรผิดนับตั้งแต่เกิดเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับโครงการนี้ ปี 2558 แต่เขาก็ได้โยกย้ายอธิบดีอัยการ และเจ้าหน้าที่เอ็มเอซีซีหลายคน โดยหวังผลเพื่อประโยชน์ ในการสอบสวน นายนาจิบ กล่าวว่าเงินจำนวน 681 ล้านดอลลาร์ หรือราว 20,000 ล้านบาท ในบัญชีเงินฝากส่วนตัวของเขาได้รับบริจาคมาจากราชวงศ์ซาอุดีอาระเบีย ไม่ได้มาจากกองทุนวันเอ็มดีบี

    การสอบสวนมีขึ้นหลังนายกฯ มหาเธร์ โมฮัมหมัด เข้ารับตำแหน่งหลังชนะการเลือกตั้งไม่ถึง 2 สัปดาห์ ซึ่งเขาได้ประกาศจะสอบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียด .- สำนักข่าวไทย


    แฟนหนังทั่วโลกช็อก หลังปรากฏภาพเจ็ทลีเปลี่ยนไปเพราะป่วยหนัก

    1526973281386-960x0.jpg
    ฮ่องกง 22 พ.ค.- แฟนหนังกำลังภายในที่ชื่นชอบดารานักบู๊เจ็ท ลี หรือหลี่เหลียนเจี๋ยต่างส่งกำลังใจภาวนาให้เขามีสุขภาพแข็งแรงดีขึ้น ภายหลังเมื่อเร็วๆนี้มีภาพเผยแพร่ออกมาว่าเขาดูป่วยมาก และต้องมีคนช่วยพยุงเดิน เนื่องจากภาวะไทรอยด์เป็นพิษและบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง

    นักแสดงเชื้อสายจีนที่มีผลงานในวงการบันเทิงฮอลลีวูด เช่น Lethal Weapon 4, Romeo Must Die และExpendables 2 กล่าวเมื่อ 5 ปีก่อนว่าเขาป่วยด้วยโรคไฮเปอร์ไทรอยด์ซึ่งเป็นภาวะต่อมไทรอยด์สร้างฮอร์โมนมากเกินไป ทำให้ระบบเผาผลาญทำงานมากขึ้น ภาพล่าสุดของเจ็ท ลีที่เผยแพร่ออกมาคือภาพที่เขาไปวัดในทิเบตซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรยและต้องอาศัยคนคอยช่วยพยุงเดิน ดารานักบู๊วัย 55 ปีกล่าวในงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อการกุศลของมูลนิธิวันฟาวเดชันที่กรุงปักกิ่งเมื่อปีที่แล้ว โดยเปิดเผยเกี่ยวกับอาการป่วยหลังภายหน้าไปจากวงการบันเทิงว่า เขาได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นไทรอยด์เมื่อปี 2553 และต้องเข้ารับการรักษาถึงเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น

    หลี่เหลียนเจี๋ย บอกว่าการที่เขายึดมั่นในคำสอนของพุทธศาสนา นั่งสมาธิ และอ่านหนังสือสวดมนต์ช่วยให้อาการดีขึ้น แพทย์เคยเตือนเมื่อ 5 ปีก่อนว่าหากเขายังคงใช้ร่างกายอย่างหักโหมในการแสดงหนัง จะต้องจบลงด้วยการนั่งเก้าอี้รถเข็นแน่นอน หลังจากเขาได้รับบาดเจ็บอย่างหนักครั้งแรกตั้งแต่อายุ 18 ปี ชาวเน็ตต่างช็อกที่ได้เห็นภาพล่าสุดของเจ็ท ลีในทิเบต ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ขึ้นซึ่งส่วนใหญ่เป็นห่วงสุขภาพของนักแสดงขวัญใจที่ร่วงโรยไปมากจนดูมีอายุเกินจริง .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กทม.ฝนตกหนักหลายพื้นที่ – งามวงศ์วานน้ำท่วม

    %E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7-30-5-60-1.jpg

    กรุงเทพมหานคร ฝนตกหนักหลายพื้นที่ งามวงศ์วานน้ำท่วมฟุตบาธ-จราจรติดขัด

    ศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ฝนตกเขตจตุจักร บางซื่อ ดุสิต พญาไท ดินแดง ห้วยขวาง ปทุมวัน สาทร คลองเตย วัฒนา ยานนาวา พระโขนง บางรัก ราชเทวี พระนคร ป้อมปราบฯ ต่อเนื่อง อ.ปากเกร็ด อ.พระประแดง อ.บางพลี และบริเวณอ่าวไทย เมืองสมุทรปราการ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เกิดฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีแรง อาทิ บริเวณทางด่วนมุ่งหน้าด่านประชาชื่น / ถนนพหลโยธิน ต่อเนื่อง ม.เกษตร บางเขน /ถนนแจ้งวัฒนะ /ย่านประชาชื่น ถนนงามวงศ์วานทั้งสองฝั่ง ฝนตกหนักมีรายงานน้ำท่วมขัง 2 ช่องทางซ้าย / ถนนรัตนาธิเบศร์ / ถนนพระราม 1 /ถนนราชดำเนิน ส่งผลให้การจราจรติดขัดหลายพื้นที่

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2561


    ใจสลาย! พายุซัดสวนทุเรียนขนุนโคราชพังยับ


    0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99-780x405.jpg

    พายุโค่นสวนทุเรียน – ขนุน โคราชพังยับ เกษตรกรหวังเริ่มเก็บเกี่ยวครั้งแรกต้องหัวใจสลาย

    เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรอำเภอครบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลแชะ ร่วมกันเข้าตรวจสอบพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัยที่เกิดขึ้น ภายในหมู่บ้านหนองรัง หมู่ที่ 2 ต.แชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งที่บ้านหนองรังแห่งนี้ต้องประสบกับปัญหาลมพายุกรรโชกแรงสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านไปแล้วถึงสองครั้ง โดยเฉพาะพืชสวน โดยเฉพาะต้นทุเรียน และขนุน ที่เกษตรกรเฝ้าดูแลมานานหลายปี ซึ่งกำลังจะเริ่มให้ผลผลิตในปีนี้

    นายชาติ จริงสันเทียะ อายุ 53 ปี เกษตรกรชาวสวนบ้านหนองรัง เปิดเผยว่า ตนเองหวังเก็บเกี่ยวทุเรียนและขนุนที่เฝ้าดูแลมานานเกือบ 5 ปี กำลังที่จะให้ผลผลิตออกจำหน่ายครั้งแรก แต่ต้องมาเจอกับลมพายุพัดเข้าใส่จนหักโค่นถึงสองครั้งในสัปดาห์เดียว ต้นทุเรียนและขนุนที่เคยพร้อมให้ผลผลิตต้องหักโค่นเสียหายไปกว่าครึ่ง ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ นอกจากต้องหามาปลูกใหม่ หรือต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แต่ก็คงต้องก้มหน้ารับชะตากรรมเพราะเหตุที่เกิดขึ้นเป็นภัยธรรมชาติที่ไม่สามารถหาคนรับผิดชอบได้

    นอกจากนี้ ยังมีพี่น้องเพื่อนเกษตรกรอีกหลายรายที่ต้องประสบกับเหตุการณ์เดียวกัน ผลผลิตทั้งพืชไร่ พืชสวน ต้องมาถูกลมพายุพัดกระหน่ำสร้างความเสียหายอีกกว่า 10 ราย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางช่วยเหลือเยียวยากับความเสียหายในครั้งนี้ เพื่อให้เกษตรกรได้มีกำลังใจลุกขึ้นสู้อีกครั้ง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2561


    พายุถล่ม! หลังคาห้องฉุกเฉิน รพ.โพธิ์ทองพัง


    %E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%96%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%A1-7-780x405.jpg

    พายุฤดูร้อนกระหน่ำทำหลังคาห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลโพธิ์ทอง พัง น้ำไหล ท่วมนองพื้นต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกันอลหม่าน

    ที่โรงพยาบาลโพธิ์ทอง หมู่ที่ 4 ตำบลบางพลับ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนมีลมกระโชกแรง ได้พัดเอาหลังคากระเบื้องได้รับความเสียหายจากแรงของลมพายุ ประกอบกับมีฝนตกหนักลงมาในพื้นที่ ทำให้น้ำฝนที่ไหลลงไปในรางระบายน้ำของโรงพยาบาลเกิดระบายไม่ทัน น้ำฝนที่ตกลงมาเป็นปริมาณมากได้ไหลทะลักท่วมฝ้าเพดานของห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลโพธิ์ทอง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา จนฝ้าเพดานอุ้มน้ำไว้ไม่อยู่พังลงมาบางจุด โดยมีน้ำฝนไหลทะลักลงมาทำให้พื้นที่ในบริเวณห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลมีน้ำเจิ่งนอง ทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจึงต้องอพยพผู้ป่วยนำออกมารักษาทางด้านนอก โดยนำฉากและแผ่นไวนิลที่ใช้ทำเป็นป้ายนำมากั้น เพื่อทำการรักษาผู้ป่วยฉุกเฉินเป็นการชั่วคราว

    ด้าน นาย ประสาท ลิ่มดุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธิ์ทอง กล่าวว่า ในช่วงที่เกิดฝนตกทางโรงพยาบาล จึงได้อพยพเคลื่อนย้ายผู้ป่วย และอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ที่สำคัญนำเก็บไว้ในที่ปลอดภัย ส่วนผู้ป่วยได้เคลื่อนย้ายนำไปรักษาบริเวณห้องโถงทางหน้าห้องฉุกเฉินเป็นการชั่วคราว โดยนำฉากและป้ายแผ่นไวนิลนำมากั้นแบ่งเป็นสัดส่วน ในช่วงเช้านี้ได้ทำการเรียกช่างมาสำรวจจุดที่จำเป็นที่ต้องแก้ไข ซึ่งพยายามจะปรับใน 2 ส่วน คือ เพิ่มขนาดของช่องทางที่ใช้ระบายน้ำ และจะทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่กีดขวางทางระบายน้ำออกให้หมด ซึ่งตนเองคิดว่าในส่วนของทางระบายน้ำในส่วนที่เป็นฝ้าเพดานของห้องฉุกเฉิน จะให้ช่างดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จในวันนี้ เพื่อที่จะเปิดให้บริการฉุกเฉินกับประชาชนได้เหมือนเดิมในช่วงบ่าย เพราะการบริการของห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลชุมชนเป็นสิ่งที่สำคัญ ประชาชนที่มาใช้บริการจะได้รับความเดือดร้อน ซึ่งในช่วงระหว่างที่ทำการซ่อมแซม อาจจะทำให้ประชาชนได้รับไม่สะดวกในการให้บริการในช่วงเวลาเช้า แต่จะพยายามดูแลให้ดีที่สุด ซึ่งจากการประเมินค่าเสียหายประมาณ 350,000 บาท

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2561

    พฐ.เข้าตรวจเหตุไฟไหม้ซุปเปอร์เมืองหล่มสัก

    B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%81-2-780x405.jpg

    ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ เผย ดับเพลิงซุปเปอร์มาร์เก็ต ย่านกลางเมืองหล่มสัก ใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

    นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงกรณีเพลิงไหม้ตึกเอสอาร์ซุปเปอร์มาร์เก็ตย่านกลางเมืองหล่มสัก ว่าใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด โดยเกิดเหตุราว 20.30 น. กระทั่งเวลา 01.00 น. เศษ เพลิงจึงสงบ สาเหตุเพราะภายในอาคารสูงมีสินค้าซึ่งเป็นเชื้อเพลิงเป็นจำนวนมาก และกระจกก็ค่อนข้างหนาโดยเจ้าหน้าที่พยายามทุบแต่ไม่แตก กระทั่งความร้อนจากเปลวเพลิงทำให้กระจกหน้าต่างแตกเอง พนักงานดับเพลิงถึงฉีดน้ำเข้าไปได้

    นอกจากนี้โครงเหล็กป้ายหน้าอาคารก็เป็นอุปสรรคทำให้การฉีดน้ำเกิดความยุ่งยาก อย่างไรก็ตาม ความพร้อมของทางเทศบาลฯ และความร่วมไม้ร่วมมือขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งฝ่ายทหาร หรือแม้กระทั่งทางสนามบินเพชรบูรณ์ ที่ระดมรถดับเพลิงและพนักงานดับเพลิงรวมทั้งชุดผจญเพลิงมาช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ทำให้การฉีดน้ำควบคุมเพลิงเกิดความต่อเนื่อง จนเพลิงไม่ลุกลามไปติดยังอาคารอื่น และยังโชคดีที่เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

    ส่วนการตรวจสอบสภาพตัวอาคารคงต้องให้ทางเทศบาลฯ เป็นฝ่ายตรวจสอบประเมินว่าความเสียหายมากน้อยเพียงไร จำเป็นต้องทุบรื้ออาคารหรือไม่ เนื่องเพราะเพลิงไหม้ภายในอาคารเป็นเวลานาน ส่วนสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ก็ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานและทางพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก ทั้งมีรายงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานซึ่งจะเดินทางเข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุในวันนี้


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2561

    ไข้เลือดออกระบาดหนักพัทลุง-เร่งกำจัดยุงลาย

    %E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%97%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%87-780x405.jpg

    จ.พัทลุง เร่งฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายหลังระบาดหนัก ทั้งจังหวัดพบผู้ป่วย 73 ราย อันดับ 3 ของภาคใต้

    ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า สถานการณ์โรคไข้เลือดออกพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ยังน่าเป็นห่วงเนื่องจากโรคดังกล่าวได้ระบาดอย่างต่อเนื่อง มีผู้ป่วยทุกอำเภอมีมากที่สุดคือ อำเภอศรีบรรพต พบผู้ป่วยจำนวน 14 ราย รวมทั้งจังหวัดพัทลุงพบผู้ป่วย 73 ราย จากสถิติพบจังหวัดพัทลุงมีผู้ป่วยเป็นอันดับ 3 ของภาคใต้ ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง เร่งหามารตราควบคุมไม่ให้มีการระบาดเพิ่ม โดยการส่งเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขอำเภอร่วมกับเจ้าหน้าที่ อสม.ประจำหมู่บ้านออกรณรงค์ กำจัดยุงลายทุกรูปแบบ พร้อมให้ความรู้กับชาวบ้าน

    จากการระบาดของยุงลายเกือบทุกโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดพัทลุงหลังจากเปิดเทอม พบว่ามียุงลายจำนวนมากอาศัยภายในห้องเรียน บริเวณโรงครัว และบริเวณคูน้ำ ครูต้องจัดเจ้าหน้าที่เร่งฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายแหล่งเพาะพันธุ์ เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน เพราะช่วงอายุดังกล่าวเป็นกลุ่มเสี่ยง อย่างเช่นโรงเรียนอนุบาลพัทลุง เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ซึ่งพบว่ามียุงลายอาศัยเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำฉีดพ่นหมอกควันทุกอาคารทุกห้องเรียน แม้กระทั้งห้องพักครู หลังจากเลิกเรียนในตอนเย็น และหากยังมียุงลายหลงเหลือภายในอาคารหรือห้องเรียน ก็ทำการจำกัดอีกครั้ง

    ด้าน ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอและจังหวัดพัทลุง จะเข้าสำรวจตรวจสอบทุกโรงเรียน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน หากพบว่ามียุงลายก็จะส่งเจ้าหน้าที่เข้ากำจัดทันที่ โดยเบื้องต้นจะทำการฉีดพ่นหมอกควันเพื่อกำจัด และจะร่วมมือกับ ครูและนักเรียน ต่อไปในการป้องกัน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2561

    เผยชื่อคนก่อเหตุป่วนใต้ ระดับมือพระกาฬ

    %E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B8%B22.png

    เหตุป่วนใต้ที่ผ่านมา หน่วยข่าวเผยชื่อคนร้าย ระดับมือพระกาฬ เคยก่อเหตุเผารถบัสในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา มาแล้ว

    จากกรณีคนร้ายปฎิบัติการวางระเบิดป่วนยะลาจำนวน 9 จุด ในพื้นที่ อ.บันนังสตา อ.ธารโต อ.เมือง อ.ยะหา และ อ.กาบัง เป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชน สิ่งของสาธารณประโยชน์ ตู้เอทีเอ็ม ได้รับความเสียหาย เหตุเกิด เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา นั้น

    ความคืบหน้าล่าสุด จากชุดสืบสวนสอบสวนที่ลงพื้นที่หลังเกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสของกลุ่มคนร้าย ระบุว่า สำหรับคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุน่าจะเป็น นายมะสุกรี ยูโซ๊ะ มีตำแหน่งเป็นระดับหัวหน้าตอมมันโด รับผิดชอบในการก่อเหตุในพื้นที่ จ.ยะลา ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุวางระเบิดย่านเศรษฐกิจในพื้นที่ อ.เบตง และเคยก่อเหตุเผารถบัสในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกระจายกำลังลงพื้นที่เพื่อหาคนร้ายมาลงโทษ แต่ยังไร้วี่แวว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2561


    อุตุฯชี้ไทยมีฝนเพิ่มขึ้น 21-25 พ.ค.-กทม.60%

    16-44.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ไทยมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้น อีสาน ตะวันออกและใต้ฝนตกหนัก - กทม.ฝน 60%

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยจะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ในช่วงวันที่ 21–25 พ.ค. 61 ประเทศไทยจะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวัอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในขณะที่มีฝนฟ้าคะนอง

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! การเจรจายังไม่ล้ม...เกาหลีใต้บี้เปิดเจรจาสหรัฐ-เกาหลีเหนือ


    เผยแพร่เมื่อ 21 พ.ค. 2018
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลาวาภูเขาไฟฮาวาย ไหลไปทางโรงไฟฟ้า

    1527047366446-960x0.jpg
    ฮาวาย 23 พ.ค.- ลาวาภูเขาไฟคิลาเวบนเกาะบิ๊กส์แลนด์หรือเกาะฮาวายของสหรัฐเริ่มไหลอย่างช้า ๆ ไปทางที่ตั้งโรงไฟฟ้า

    เจ้าหน้าที่เผยว่า ลาวายังไม่เป็นอันตรายอย่างทันทีต่อโรงไฟฟ้าความร้อนใต้พิภพปูนาขนาด 38 เมกะวัตต์ของทางการ แต่รอยแตกบนภูเขาไฟจุดที่อยู่ใกล้ ๆ ยังคงมีพลังและมีลาวาไหลออกมาอย่างช้า ๆ โดยได้ทำลายโรงไฟฟ้าความร้อนใต้พิภพฮาวายที่เป็นโรงไฟฟ้าเก่าขนาด 3 เมกะวัตต์ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงไปแล้ว เจ้าหน้าที่กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และได้นำสารเคมีไวไฟออกจากโรงไฟฟ้าไปแล้ว รวมทั้งเติมน้ำเย็นในบ่อภายในโรงไฟฟ้าเพื่อเป็นการป้องกันล่วงหน้า

    ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยพลเรือนแจ้งว่า รอยแตกที่ 22 ยังคงมีลาวาอันตรายไหลลงมหาสมุทรอย่างต่อเนื่อง เมื่อลาวาร้อนถูกน้ำจะเกิดควันพิษที่เรียกว่า laze เป็นคำสมาสระหว่าง lava กับ haze ประกอบด้วยกรดไฮโดรคลอริก ไอน้ำ และละอองของแก้วภูเขาไฟซึ่งเป็นลาวาที่แข็งตัวอย่างรวดเร็วหลังเย็นตัวลง

    ภูเขาไฟคิลาเวเริ่มปะทุตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม ชาวบ้านที่อาศัยรอบภูเขาไฟต้องอพยพแล้วราว 2,000 คน นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า การปะทุนี้อาจเป็นสัญญาณเตือนก่อนที่จะมีการปะทุใหญ่ เหมือนที่เคยปะทุใหญ่ในช่วงกลางคริสต์ทศวรรษหลังปี 1920.- สำนักข่าวไทย


    คาดมีคนตายเพราะคลื่นความร้อน ในเมืองใหญ่สุดของปากีสถาน


    1526989754808-960x0.jpg
    การาจี 22 พ.ค.- องค์กรการกุศลในนครการาจี เมืองใหญ่ที่สุดของปากีสถานเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากเพราะคลื่นความร้อนในช่วงหลายวันมานี้ ขณะที่ทางการแย้งว่า ได้รับรายงานเพียงรายเดียวเท่านั้น

    มูลนิธิเอดีที่ให้การดูแลเรื่องสวัสดิการสังคมโดยไม่แสวงหากำไรในปากีสถานเผยว่า ช่วง 4 วันมานี้ได้รับศพแล้ว 180 ศพ หรือกว่า 2 เท่าของปกติ ญาติของผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อ้างว่า เป็นการเสียชีวิตฉับพลันเพราะคลื่นความร้อน ทางมูลนิธิยังไม่สามารถยืนยันได้ ด้านรัฐบาลแคว้นสินธ์แย้งว่า จนถึงขณะนี้ได้รับรายงานผู้เสียชีวิตเพราะคลื่นความร้อนเพียงรายเดียวเท่านั้น

    อุณหภูมิในนครการาจีวันนี้อยู่ที่ 42 องศาเซลเซียส สำนักงานอุตุนิยมวิทยาปากีสถานเตือนว่า ช่วงสองสามวันข้างหน้านครการาจีอาจร้อนถึง 44 องศาเซลเซียส คลื่นความร้อนขณะนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ชาวมุสลิม ซึ่งเป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศเริ่มการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน งดการรับประทานอาหารและดื่มน้ำตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นจนถึงพระอาทิตย์ตก ตอนใต้ของปากีสถานเคยมีผู้เสียชีวิตมากถึง 1,500 คน เพราะเกิดคลื่นความร้อนในเดือนมิถุนายน 2558 เกือบสองในสามเป็นคนจรจัด.-สำ
    นักข่าวไทย

    สหรัฐส่อนัยชัดขึ้น เรื่องพร้อมเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองอิหร่าน

    1527041841620-960x0.jpg
    วอชิงตัน 23 พ.ค.- บุคคลสำคัญหลายคนในรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐรวมทั้งประธานาธิบดีเองแสดงท่าทีชัดเจนมากยิ่งขึ้นว่าพร้อมผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองในอิหร่าน

    สำนักข่าวเอเอฟพีตั้งข้อสังเกตว่า นายไมค์ พอมเพโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวเมื่อวานนี้ว่า ชาวอิหร่านจะต้องเลือกผู้นำแบบที่ต้องการให้ตัวเอง คล้ายกับที่เคยกล่าวหลายครั้งในช่วงหลายวันมานี้ ผู้เชี่ยวชาญมองว่า เป็นการแสดงท่าทีว่าสหรัฐพร้อมใช้ยุทธศาสตร์กระตุ้นให้เกิดโค่นล้มระบอบการปกครองอิหร่านที่ถือกำเนิดจากการปฏิวัติอิหร่านปี 2522 ขณะที่โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐออกตัวว่า นโยบายของสหรัฐไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง แต่ก็สนับสนุนให้เกิดยุคใหม่ขึ้นในอิหร่าน หากชาวอิหร่านเลือกที่จะแสดงออกซึ่งทัศนะความคิดเห็นของตนเอง เพราะชาวอิหร่านมีชีวิตอยู่ภายใต้ระบอบที่ปฏิบัติไม่ดีต่อประชาชนมานานเกินไปแล้ว

    ด้านประธานาธิบดีทรัมป์แสดงนัยเรื่องการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองอิหร่านตั้งแต่ประกาศถอนสหรัฐออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์ 2558 จากการกล่าวว่า ชาวอิหร่านสมควรมีประเทศที่ให้ความเป็นธรรมกับความฝันของทุกคน ขณะที่นายรูดี จูเลียนี ทนายความส่วนตัวของทรัมป์กล่าวกับแกนนำฝ่ายค้านอิหร่านที่ลี้ภัยอยู่ในสหรัฐว่า ประธานาธิบดีสหรัฐมุ่งมั่นเรื่องการเปลี่ยนแปลงระบอบอิหร่านเหมือนกับชาวอเมริกัน นักวิเคราะห์นโยบายต่างประเทศตั้งข้อสังเกตว่า ทรัมป์แต่งตั้งคนสายเหยี่ยวให้ดำรงตำแหน่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นนายพอมเพโอ หรือนายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติ ทั้งสองล้วนสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองอิหร่าน.-สำนักข่าวไทย

    พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสนิปาห์ ในรัฐที่สองของอินเดีย

    1527058579813-960x0.jpg
    มุมไบ 23 พ.ค.- เจ้าหน้าที่อินเดียแจ้งว่า พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสนิปาห์ที่ทำให้เป็นโรคสมองอักเสบ 2 คนในรัฐกรณาฏกะ ทางใต้ของประเทศ ขณะนี้กำลังรับการรักษาตัวอยู่ หลังจากมีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 คนในรัฐเกรละที่อยู่ติดกัน

    เจ้าหน้าที่เผยว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นสตรีวัย 20 ปี กับชายวัย 75 ปี เพิ่งกลับจากรัฐเกรละและสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไวรัสนิปาห์ที่รัฐนั้น อย่างไรก็ดี ยังไม่ยืนยันว่าทั้งคู่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวด้วยหรือไม่ ต้องรอผลตรวจตัวอย่างเลือดที่ส่งไปยังศูนย์วิจัยไวรัสมานิปาล คาดว่าจะทราบผลได้ในวันพฤหัสบดี ขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนกเพราะสถานการณ์ยังควบคุมได้อยู่

    รัฐเกรละพบผู้เสียชีวิตจากไวรัสนิปาห์รายแรกเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว จากนั้นมีผู้เข้ารับการตรวจ 18 คน พบเชื้อ 12 คน ในจำนวนนี้ 10 คนเสียชีวิต และอีก 2 คนถูกกักตัวเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เชื้อนี้ไม่มีวัคซีนป้องกัน ติดต่อจากการสัมผัสสารคัดหลั่งหรือใกล้ชิดกับสัตว์และผู้ติดเชื้อ มีค้าวคาวกินผลไม้เป็นพาหะ อาการเริ่มต้นคล้ายไข้หวัดใหญ่ หลังจากนั้นจะติดเชื้อรุนแรงที่ระบบทางเดินหายใจ สมองอักเสบและตายได้ พบเชื้อครั้งแรกที่มาเลเซียในปี 2541 ต่อมาพบในบังกลาเทศและอินเดีย คร่าชีวิตคนไปทั้งหมดกว่า 260 คน เฉพาะอินเดียเกิดการระบาด 2 ครั้งในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 50 คน.- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐพร้อมคุยเกาหลีเหนือ

    1527049897454.png

    สหรัฐพร้อมคุยเกาหลีเหนือ

    สหรัฐ 23 พ.ค.-นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่าสหรัฐยังคงเดินหน้าอย่างเต็มที่สำหรับการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ถ้อยแถลงของนายปอมเปโอ มีขึ้นหลังการพบปะระหว่างนายทรัมป์กับประนาธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้ซึ่งทรัมป์ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าการเจรจาระหว่างเขากับนายคิมอาจจะต้องล่าช้าออกไป ขณะที่ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของเกาหลีใต้ก็ระบุว่าการประชุมสุดยอดระหว่างสองผู้นำมีโอกาสเกิดขึ้นสูงถึง 99.9 เปอร์เซ็นต์.-สำนักข่าวไทย

    จีนหวังว่าการประชุมสุดยอด สหรัฐ-เกาหลีเหนือ จะราบรื่น

    1527067704848-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 23 พ.ค.- กระทรวงต่างประเทศจีนแถลงวันนี้ว่า จีนได้ดำเนินบทบาทอย่างสร้างสรรค์บนคาบสมุทรเกาหลี และหวังว่าแผนการประชุมสุดยอดระหว่างสหรัฐกับเกาหลีเหนือจะเดินหน้าไปอย่างราบรื่น

    นายลู่ คัง โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนกล่าวในการแถลงข่าวตามปกติ ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกล่าวย้ำว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนเมื่อเร็วๆนี้ และได้โน้มน้าวให้ผู้นำเกาหลีเหนือมีท่าทีที่แข็งกร้าวขึ้นต่อการประชุมสุดยอดเกาหลีเหนือ-สหรัฐที่กำลังจะมีขึ้น เกาหลีเหนือมีท่าทีว่าจะถอนตัวจากกำหนดการประชุมสุดยอดระหว่างนายคิมกับนายทรัมป์ที่สิงคโปร์วันที่ 12 มิถุนายนนี้ เพราะรัฐบาลสหรัฐต้องการให้เกาหลีเหนือยอมล้มเลิกโครงการนิวเคลียร์แต่เพียงฝ่ายเดียว ขณะที่สหรัฐยังปฏิบัติการซ้อมรบทางอากาศกับเกาหลีใต้ต่อไป ทางด้านประธานาธิบดีทรัมป์เผยเป็นนัยว่าการเจรจากับนายคิมอาจไม่มีขึ้นตามกำหนดในเดือนมิถุนายน .-สำนักข่าวไทย

    นักข่าวถึงจุดทดสอบนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ

    1527049928202.png

    นักข่าวถึงจุดทดสอบนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ

    เกาหลีเหนือ 23 พ.ค.-ผู้สื่อข่าวหลายสิบคน จากจีน รัสเซีย สหรัฐ และ อังกฤษ เดินทางกรุงปักกิ่งของจีน ไปยังเมืองวอนซานของเกาหลีเหนือ เพื่อทำข่าวการทำลายสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์พังเกยรี ที่จะมีขึ้นในวันนี้จนถึงวันศุกร์ ส่วนแผนการที่เกาหลีเหนือ จะพาสื่อดูสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์ก่อนการทำลายเมื่อวานนี้(22 พ.ค.) ต้องถูกเลื่อนกำหนดไป เนื่องจากมีฝนตก.-สำนักข่าวไทย


    เผยชาวออสเตรเลียเชื้อสายจีน พัวพันติดสินบนยูเอ็น

    1527067515556-960x0.jpg
    ซิดนีย์ 23 พ.ค.- สส.ออสเตรเลียอ้างว่า นักธุรกิจชาวออสเตรเลียเชื้อสายจีนที่เคยถูกกล่าวหาว่าแทรกแซงการเมืองออสเตรเลียให้แก่รัฐบาลจีน เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในแผนติดสินบนเจ้าหน้าที่ระดับสูงสหประชาชาติ (ยูเอ็น)

    สส.แอนดรู ฮาสตี ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการร่วมรัฐสภาด้านข่าวกรองและความมั่นคง ปราศรัยต่อสภาผู้แทนราษฎรค่ำวานนี้โดยใช้เอกสิทธิการเป็น สส.คุ้มครองทางกฎหมายว่า ดร.โจว เจ๋อหรง คือบุคคลที่สำนักสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) ใช้รหัสเรียกว่า CC-3 เป็นบุคคลเดียวกับที่คบคิดติดสินบนนายจอห์น แอช ประธานสมัชชาใหญ่ยูเอ็นครั้งที่ 68 และเป็นบุคคลเดียวกับที่มีสายสัมพันธ์กว้างขวางในพรรคคอมมิวนิสต์จีน สาเหตุที่เขานำเรื่องนี้มาแถลงต่อสภาเพราะเห็นว่าเป็นผลประโยชน์ของประเทศชาติ

    นายแอชเป็นคนประเทศแอนติกาและบาร์บูดาในทะเลแคริบเบียน เคยดำรงตำแหน่งประธานสมัชชาใหญ่ยูเอ็นระหว่างเดือนกันยายน 2556-กันยายน 2557 ถูกกล่าวหาว่ารับสินบนจากนักธุรกิจจีนที่ต้องการมีอิทธิพลในยูเอ็น เขาถูกจับในปีถัดมาและเสียชีวิตในปี 2558 ขณะออกกำลังกายที่บ้าน เรื่องอื้อฉาวนี้ทำให้ยูเอ็นต้องยกเครื่องการกำกับดูแลสำนักงานประธานสมัชชาใหญ่ มีการระบุชื่อผู้สมรู้ร่วมคิด บางคนถูกจำคุก แต่ไม่มีการเปิดเผยตัวตนของ CC-3

    ส่วนนายโจวถูกสื่อออสเตรเลีย 2 แห่งขุดคุ้ยเมื่อปีก่อนโดยอ้างว่าเขาและชายอีกคนบริจาคเงินหลายล้านดอลลาร์ให้พรรคการเมืองออสเตรเลียมานานกว่าทศวรรษ รัฐบาลออสเตรเลียต้องประกาศสอบสวนเรื่องรัฐบาลต่างชาติแทรกแซง เพราะกังวลว่าจีนใช้การบริจาคเข้าถึงการเมืองของออสเตรเลีย เรื่องนี้ทำให้จีนโกร ธจัดและส่งผลให้ความสัมพันธ์ทวิภาคีตึงเครียด.- สำนักข่าวไทย

    4 ประเทศ ร่วมลาดตระเวนแม่น้ำโขง ปราบยาเสพติด-อาชญากรรม

    1527067056568-960x0.jpg

    4 ประเทศ ร่วมลาดตระเวนแม่น้ำโขง ปราบยาเสพติด-อาชญากรรม

    จีน 23 พ.ค. - การลาดตระเวนแม่น้ำโขงร่วมกันระหว่าง 4 ประเทศ ได้แก่ จีน ลาว เมียนมา และไทย ครั้งที่ 70 เริ่มขึ้นแล้ว เป้าหมายอยู่ที่การปราบปรามการลักลอบค้ายาเสพติดและแก๊งอาชญากรรมอื่นๆ โดยการลาดตระเวนครั้งนี้ มีเรือลาดตระเวนเข้าร่วม 10 ลำ และมีเจ้าหน้าที่กว่า 160 นาย เข้าร่วมการปฏิบัติภารกิจ. - สำนักข่าวไทย


    เกาหลีใต้ดำเนินคดี “ลี มยอง บัก” ข้อหาทุจริตคอร์รัปชั่น

    1527066789182-960x0.jpg
    เกาหลีใต้ดำเนินคดี “ลี มยอง บัก” ข้อหาทุจริตคอร์รัปชั่น

    เกาหลีใต้ 23 พ.ค. - นายลี มยอง บัก อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ถูกนำตัวมาขึ้นศาล เพื่อรับฟังการไต่สวนเป็นวันแรก ในคดีที่ถูกกล่าวหาว่าทุจริตคอร์รัปชั่นหลายรายการ ทั้งรับสินบนจากหน่วยข่าวกรองของเกาหลีใต้ บริษัท ซัมซุง และอีกหลายแห่ง มูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 320 ล้านบาท)

    นายลี ถูกควบคุมตัวที่ศูนย์กักกันในกรุงโซล นับตั้งแต่ถูกจับกุมเมื่อเดือนมีนาคม 2560 และถูกอัยการตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายน นับเป็นผู้นำคนที่ 4 ของเกาหลีใต้ ในรอบ 20 ปี ที่ถูกดำเนินคดีอาญา. - สำนักข่าวไทย

    เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ในฮอนดูรัส เจ็บ 9 คน

    1527064350660.jpg

    เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ในฮอนดูรัส เจ็บ 9 คน

    ฮอนดูรัส 23 พ.ค. - เกิดเหตุเครื่องบินส่วนตัวลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ที่สนามบินนานาชาติกรุงเตกูซิกัลปาของฮอนดูรัส เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระบุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเดินทางมาจากเมืองออสติน รัสเทกซัสของสหรัฐ สำหรับสนามบินในกรุงเตกูซิกัลปา ถือเป็นหนึ่งในสนามบินที่ได้ชื่อว่านำเครื่องบินลงจอดยาก เพราะล้อมรอบไปด้วยภูเขาและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย. - สำนักข่าวไทย

    เผยกลุ่มติดอาวุธโรฮิงญา สังหารหมู่ชาวฮินดูในเหตุโจมตีเมียนมาปีที่แล้ว

    1527060981193-960x0.jpg

    ย่างกุ้ง 23 พ.ค.- องค์กรสิทธิมนุษยชนแถลงวันนี้ว่า กลุ่มติดอาวุธชาวโรฮิงญาก่อเหตุสังหารหมู่ประชาชนในหมู่บ้านชาวฮินดูระหว่างที่ก่อเหตุโจมตีหลายแห่งในรัฐยะไข่ของเมียนมาเมื่อปีที่แล้ว

    องค์กรแอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนลมีรายงานว่า เหตุสังหารหมู่ดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2560 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่กลุ่มติดอาวุธชาวโรฮิงญาก่อเหตุโจมตีนองเลือดสถานีตำรวจหลายจุดในเวลาไล่เลี่ยกันจนส่งผลให้เกิดวิกฤตตามมา กองทัพเมียนมาปฏิบัติการตอบโต้การโจมตีของกลุ่มติดอาวุธอย่างหนักหน่วง ทำให้ชาวมุสลิมโรฮิงญาราว 700,000 คนต้องอพยพหนีออกจากเมียนมา กองทัพได้พาผู้สื่อข่าวรวมทั้งเอเอฟพีไปตรวจสอบหลุมศพหมู่ซึ่งรวมถึงชาวฮินดูจำนวนมากเมื่อเดือนกันยายน แต่กองทัพปลดปล่อยโรฮิงญาแห่งอาระกัน(อาร์ซา)ปฏิเสธเรื่องดังกล่าว

    อย่างไรก็ตามกลุ่มสิทธิแอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนลแถลงวันนี้ว่า จากการสอบสวนครั้งใหม่ยืนยันได้ว่า กลุ่มติดอาวุธโรฮิงญา ก่อเหตุสังหารหมู่ในรูปแบบของการประหารชีวิตและเหยื่อส่วนใหญ่เป็นเด็กในหมู่บ้านที่เมืองมองดอ บทสัมภาษณ์ชาวฮินดูในท้องถิ่นซึ่งเป็นผู้รอดชีวิต 8 คนเปิดเผยว่า ชาวฮินดูหลายสิบคนถูกมัด ปิดตาและบังคับให้เดินออกมาเพื่อสังหารพวกเขาและมั่นใจว่าเป็นกองกำลังชาวโรฮิงญา นายนิมล ผู้นำชุมชนชาวฮินดูในรัฐยะไข่เผยว่า กลุ่มฆาตกรที่สังหารหมู่ชาวฮินดูหลบหนีไปบังกลาเทศแล้ว และกล่าวว่าผู้คนไม่ค่อยให้ความสนใจเหตุสังหารหมู่ชาวฮินดูเมื่อเปรียบเทียบกับชาวโรฮิงญา .- สำนักข่าวไทย

    มหาเธร์เผยหนี้สาธารณะอยู่ที่ร้อยละ 65 ของจีดีพีมาเลเซีย

    1527058205601-960x0.jpg

    กัวลาลัมเปอร์ 23 พ.ค.- นายกรัฐมนตรีมหาเธร์ โมฮัมหมัดของมาเลเซียกล่าววันนี้ว่า รัฐบาลใหม่จะหาทางลดตัวเลขหนี้สาธารณะมูลค่า 1 ล้านล้านริงกิต ด้วยการล้มเลิกหรือทบทวนบางโครงการและลดเงินเดือนรัฐมนตรี

    นายมหาเธร์กล่าวว่าหนี้สาธารณะคิดเป็นร้อยละ 65 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(จีดีพี) ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายนาจิบ ราซัคอดีตนายกรัฐมนตรีบอกว่า หนี้ภาครัฐอยู่ต่ำกว่าระดับเพดานที่กำหนดไว้ร้อยละ 55 ของจีดีพี นายมหาเธร์กล่าวในการแถลงข่าวว่า เขาได้รับข้อมูลว่าหนี้สาธารณะอยู่ที่ 1 ล้านล้านริงกิต (8 ล้านล้านบาท) แต่รัฐบาลจะศึกษาและหาแนวทางเพื่อลดตัวเลขหนี้ดังกล่าว โดยกล่าวโทษว่าเป็นเพราะรัฐบาลชุดก่อนของนายนาจิบ ราซัคที่ทำให้ตัวเลขหนี้ทะยานขึ้นมหาศาล นายมหาเธร์วัย 92 ปีนำกลุ่มพันธมิตรฝ่ายค้านชนะการเลือกตั้งทั่วไปมาเลเซีย จากนโยบายหาเสียงยกระดับค่าครองชีพและกวาดล้างทุจริตคอร์รัปชันในกลุ่มเจ้าหน้าที่ระดับสูง นายกรัฐมนตรีมหาเธร์กล่าวด้วยว่า จะลดเงินเดือนคณะรัฐมนตรีลงร้อยละ 10 และจะมีการพิจารณาในเร็วๆนี้ว่ามาเลเซียยังคงโครงการรถไฟความเร็วสูงสิงคโปร์-กัวลาลัมเปอร์หรือไม่ .- สำนักข่าวไทย

    สายการบินต่างชาติทำตามจีน ที่ให้ระบุไต้หวันเป็นดินแดนของจีน

    1527049551069-960x0.jpg
    เซี่ยงไฮ้ 23 พ.ค.- บริติชแอร์เวย์ ลุฟท์ฮันซา และแอร์แคนาดาอยู่ในรายชื่อสายการบิน 20 แห่ง ที่ระบุข้อมูลว่าไต้หวันเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของจีน ในเว็บไซต์แผนที่เส้นทางทั่วโลก ตามความต้องการของรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่

    ขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 3 วันที่สายการบินต่างชาติอีกหลายสิบแห่งจะต้องตัดสินใจว่าจะดำเนินการตามคำร้องของรัฐบาลจีนหรือไม่ มิฉะนั้นอาจประสบปัญหาในการทำธุรกิจกับจีนซึ่งรวมถึงมาตรการคว่ำบาตรตามกฎหมาย และหลายแห่งเลือกที่จะอยู่ข้างจีนแล้ว ขณะที่กลุ่มสายการบินสหรัฐขอเวลาพิจารณาก่อน การแผยแพร่ข้อความว่าไต้หวันเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของจีนและการระบุในเว็บไซต์แผนที่ของสายการบินต่างๆ แสดงถึงชัยชนะของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และรัฐบาลพรรคคอมมิวนิสต์จีนในการทำให้บริษัทต่างชาติทำตามความประสงค์ในการวางกรอบภูมิศาสตร์การเมืองของจีน ทางด้านกระทรวงต่างประเทศไต้หวันแถลงว่า ไต้หวันประท้วงอย่างยิ่งต่อความพยายามของจีนที่ใช้อิทธิพลข่มขู่และคุกคาม และขอเรียกร้องให้ทุกประเทศทั่วโลกแสดงจุดยืนร่วมกันในการปกป้องเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและเสรีภาพในการทำธุรกิจ โดยขอให้บริษัทเอกชนปฏิเสธความต้องการที่ไร้เหตุผลของรัฐบาลจีน .- สำนักข่าวไทย

    จีนเผยประชุมจีน-ยุโรป จะเป็นประโยชน์กับอียู

    1527046405973-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 23 พ.ค.- เจ้าหน้าที่ระดับสูงจีนกล่าวกับรัฐมนตรีต่างประเทศบัลแกเรียว่า การประชุมประจำปีระหว่างจีนกับประเทศยุโรปกลางและยุโรปตะวันออกจะเป็นประโยชน์กับสหภาพยุโรป(อียู)โดยรวม เพื่อคลายกังวลว่าจีนพยายามทำให้ยุโรปแตกแยก

    นายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐจีนได้พบกับนางเอคาเทรินา ซาฮารีวา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีต่างประเทศบัลแกเรีย และกล่าวว่า การประชุม 16+1 จะเป็นผลดีต่อการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ซึ่งจีนอ้างว่าเป็นกลไกความร่วมมือของจีนกับประเทศในยุโรปกลางและตะวันออก กระทรวงต่างประเทศจีนอ้างแถลงการณ์ของนายหวัง อี้ที่มีต่อรัฐมนตรีต่างประเทศบัลแกเรียว่า ความร่วมมือ 16+1 และความร่วมมือจีน-อียูเป็นความสัมพันธ์ที่พิเศษ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเสริมสร้างกระบวนการรวมยุโรป จีนคาดว่าการประชุมในปีนี้ที่บัลแกเรียจะบรรลุเป้าหมายใหม่และส่งเสริมความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันระหว่างจีนกับยุโรปกลางและตะวันออก

    ทางด้านรัฐมนตรีต่างประเทศบัลแกเรียกล่าวกับจีนว่า บัลแกเรียยินดีต้อนรับคณะผู้นำจีนเพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดและกำลังเตรียมการจัดประชุมในครั้งนี้ และกล่าวว่าความร่วมมือระหว่างจีนกับยุโรปกลางและยุโรปตะวันออกไม่กระทบต่อการขยายความร่วมมือของจีนกับอียู นอกจากนี้บัลแกเรียยังสนับสนุนโครงการเส้นทางสายไหมใหม่ของจีนเพื่อส่งเสริมขอบข่ายความร่วมมือในการพัฒนาโครงสร้างสาธารณูปโภค .-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ชวนคนต้านทำแท้ง ลงคะแนนให้รีพับลิกันเลือกตั้งกลางสมัยปีนี้

    1527051084264-960x0.jpg

    วอชิงตัน 23 พ.ค.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐขอให้ผู้ต่อต้านการทำแท้งไปลงคะแนนให้แก่ผู้สมัครของพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งกลางเดือนเดือนพฤศจิกายนนี้

    ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวในงานเลี้ยงประจำปีของซูซาน บี แอนโธนี ลิสต์ องค์กรไม่แสวงหากำไรที่รณรงค์ต่อต้านการทำแท้งในสหรัฐ พูดถึงเรื่องที่เขามีนโยบายต่อต้านการทำแท้งและเสนอชื่อผู้พิพากษาที่มีแนวคิดอนุรักษ์นิยมเป็นผู้พิพาษาในศาลรัฐบาลกลาง พร้อมกับย้ำให้กลุ่มต่อต้านการทำแท้งจะต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งกลางสมัยในวันที่ 6 พฤศจิกายนด้วยการลงคะแนนให้ผู้สมัครที่มีแนวคิดและค่านิยมเดียวกันเรื่องการมีชีวิต ซึ่งหมายถึงผู้สมัครของพรรครีพับลิกัน

    ประธานซูซาน บี แอนโธนี ลิสต์ยกย่องทรัมป์ว่า เป็นประธานาธิบดีที่สนับสนุนการมีชีวิตมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ และจะมีผลอย่างมหาศาลต่อการเลือกตั้งกลางสมัยปีนี้ ขณะที่กลุ่มสนับสนุนสิทธิการทำแท้งระบุว่า การเคลื่อนไหวของทรัมป์จะยิ่งทำให้สตรีออกไปเลือกตั้งเพื่อปกป้องสิทธิการทำแท้ง เหมือนที่ออกไปแสดงพลังต่อต้านหลังทรัมป์ชนะเลือกตั้งเมื่อปี 2559

    ขณะเดียวกันรัฐบาลทรัมป์ได้เปิดตัวแผนการลดเงินสนับสนุนองค์กรและคลีนิกสนับสนุนการวางแผนครอบครัวอย่างเป็นทางการ หวังฟื้นนโยบายสมัยรัฐบาลโรนัลด์ เรแกนที่ห้ามคลีนิกวางแผนครอบครัวที่ได้รับทุนจากรัฐบาลกลางส่งต่อสตรีไปทำแท้งหรือใช้พื้นที่เดียวกันกับผู้ให้บริการทำแท้ง ทั้งนี้แม้ทรัมป์มีความประพฤติที่ไม่เป็นไปตามบรรทัดฐานของผู้อนุรักษ์นิยมอย่างเคร่งครัด แต่ผลสำรวจเมื่อเดือนก่อนพบว่า ชาวอเมริกันผิวขาวที่นับถือนิกายอีแวนเจลิคัลสนับสนุนเขามากเป็นประวัติการณ์ถึงร้อยละ 75 สูงกว่าคะแนนสนับสนุนเฉลี่ยทั้งประเทศซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 42.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตร.ภ.4 ยึดกัญชากว่า 600 กก.เตรียมล่าทั้งขบวนการ

    received_1671099479672914_resized.jpg
    ตร.ภ.4 ยึดกัญชาอัดแท่ง 600 กก. มูลค่า 12 ล้านบาท ผบช.ภ.4 เผยล่ามานานกว่า 2 เดือน สั่งนักสืบมือดีเร่งล่าทั้งขบวนการ

    ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 และ นายพิสุทธิ์ ภู่เงิน ผอ.ป.ป.ส.ภ.4 ร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง จำนวน 30 กระสอบ น้ำหนักรวม 600 กก. พร้อมรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีขาว หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด บช.ภ.4 ตรวจยึดมาได้ในเขตพื้นที่ บ.เหล่าหมากผาง ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ก่อนนำมาทำการสอบสวนที่ บก.สส.ภ.4

    พล.ต.ท.สุรชัย กล่าวว่า การตรวจยึดของกลางกัญชาดังกล่าวเป็นการสนธิกำลังร่วมกันของกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่แกะรอยมานานกว่า 2 เดือน ในชื่อเครือข่าย “ท้าวซอด” และ “ท้าวตุ๋ย” ชาว สปป.ลาว จัดเป็นกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ลักลอบขนกัญชาอัดแท่งผ่านประเทศไทย ส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งชุดจับกุมมีการสืบสวนจนทราบแน่ชัดว่ามีการใช้พื้นที่ บ.เหล่าหมากผาง เป็นจุดนำเข้ากัญชาทั้งหมด จึงวางกำลังเพื่อสกัดจับกุม แต่ผู้ต้องหาอาศัยใช้ความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางดังกล่าวทั้งหมดมาทำการสอบสวนขยายผล ขณะนี้ ได้มีการขอหมายศาลจับกุมขบวนการดังกล่าวนี้แล้ว อย่างไรก็ตาม ของกลางดังกล่าวหากสามารถนำส่งไปยังจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้จะมีมุลค่าสูงถึงกิโลกรัมละ 20,000 บาท คิดเป็นยอดเงินรวมกว่า 12,000,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการเร่งสืบสวนสอบสวนต่อไป


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

    เจ้าหน้าที่เริ่มประชุม แก้ปัญหาไฟปริศนาที่ลุกไหม้บ้าน

    1-5-2-768x432.jpg

    เจ้าหน้าที่เริ่มประชุมแก้ปัญหาไฟปริศนาที่ลุกไหม้บ้านใน จ.จันทบุรี พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

    ที่ห้องประชุมอำเภอแก่งหางแมว จ.จันทบุรี ดร.กานต์เปรมปรีดิ์ ชิตานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมมลพิษ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กรมธรณีวิทยา พร้อมทั้งอาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ร่วมประชุมเพื่อหาข้อเท็จจริง หลังจากที่ศูนย์วิจัยสำรวจธรณีประยุกต์จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เข้าสำรวจพบรอยแตกของแผ่นหินชั้นล่างใต้ดินลักษณะเหมือนมีโพรงที่ความลึกประมาณ 30 เมตร และกรมมลพิษได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดไฟ เบื้องต้นพบสารในอากาศ 5 ชนิด และมี 4 ชนิด ที่สามารถติดไฟได้แต่ก็ยังมาสามารถสรุปได้ว่าไฟเกิดขึ้นได้อย่างไร และในวันที่ 28 พ.ค.2561 กรมทรัพยากรน้ำบาดาลจะได้นำเครื่องขุดเจาะมาติดตั้งเพื่อเจาะลงพื้นหินด้านล่างความลึก 30 เมตร นำหินชั้นล่างขึ้นมาตรวจสอบหาความผิดปรกติของสารบางอย่างอีกครั้ง

    จากการสอบถามเจ้าของบ้านที่เกิดไฟปริศนาลุกไหม้ บอกว่า หลังจากที่เกิดไฟปริศนามาเกือบ 5 เดือน รวมกว่าร้อยครั้งทำให้ครอบครัวอยู่อย่างลำบากต้องคอยระวังทั้งกลางวันและกลางคืน ต้องขนออกมาไว้นอกบ้านทั้งหมดเพราะว่าไฟจะเกิดได้ถ้ามีเชื้อที่ติดไฟง่าย สร้างความหวาดผวาเป็นอย่างมากอยากให้หน่วยงานต่างๆ หาข้อสรุปและแก้ไขให้ได้ ในวันที่ 28 พ.ค. นี้จะเป็นการระดมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิสูจน์หาสาเหตุของการเกิดไฟปริศนาอีกครั้งต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561


    ผู้ว่าฯนราสั่งคุมเข้มหลังบึ้มในพื้นที่ ขอประชาชนช่วยกันดูแล

    1-297.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส สั่งเจ้าหน้าที่คุมเข้ม แต่ไม่ลืมอำนวยความสะดวกประชาชน พร้อมขอให้ช่วยกันเฝ้าระวังเหตุเพื่อความสงบในพื้นที่

    นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ป่วนของผู้ก่อการร้ายในพื้นที่ ว่า เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการระเบิดตู้ ATM โดยใช้ระเบิดขนาดเล็ก จึงทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บประกอบกับเป็นเพียงการสร้างสถานการณ์เท่านั้น จึงไม่ส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิต อาจจะมีแค่การกดเงินสดจากตู้ ATM ของประชาชน ที่จะลำบากเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับการก่อเหตุในช่วงเดือนรอมฎอน นายสุรพร กล่าวว่า ทุกปีที่ผ่านมาจะเกิดเหตุการณ์ช่วงเสมอ เพราะช่วงเช้าประชาชนจะถือศีลอดอยู่แต่ภายในบ้าน และจะออกจากบ้านในช่วงค่ำ จึงทำให้แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ได้ง่าย หรืออาจเป็นเพราะความเชื่อผิดๆ ที่สอนกันมาในกลุ่มคนร้ายก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปควบคุมความคิดของคนกลุ่มนี้ได้ จึงต้องเฝ้าระวังและควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความปกติ

    ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แต่ช่วงนี้อาจจะเข้มงวดมากกว่าปกติ แต่ก็ไม่ละเลยการอำนวยความสะดวกและเฝ้าระวังความปลอดภัยให้ประชาชนที่ออกมาประกอบพิธีการทางศาสนาด้วย ทั้งนี้อยากให้ประชาชนช่วยกันเฝ้าระวังและสอดส่องดูสิ่งผิดปกติที่อาจจะเกิดขึ้นได้ หากพบเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อทำการควบคุมหรือจัดการให้เรียบร้อยก่อนที่จะเกิดเหตุ


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

    พัทลุงกวาดล้างอาวุธรอบ 3 ยึดของกลางเพียบ!

    8%B2%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B8%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%9A3-1-780x405.jpg

    เจ้าหน้าที่ผนึกกำลังกวาดล้างอาวุธปืน รอบ3 ของเดือน พบอาวุธหลายชนิด เผย รู้ตัวคนสั่งยิงถล่มในพื้นที่พัทลุงทั้ง 2 คดีแล้ว

    เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารผนึกกำลังกวาดล้างอาวุธปืน รอบที่ 3 ในรอบเดือนพฤษภาคม ได้ของกลางอาวุธปืนนานาชนิด หลังมีการใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มกันบ่อยครั้งในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ด้าน พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิวัฒนชัย รอง ผบช.ภ.9 เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม นายกันภัย พลพงษ์ อายุ 53 ปี นายก อบต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เหตุเกิดวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา และใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มนายวีรยุทธิ์ หมื่นแคล้ว อายุ 32 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดวันที่ 19 พ.ค. ทื่บริเวณหน้าร้านน้ำชาครูแพะ เลขที่ 291/5 ถนนมโนราห์ อ.เมืองพัทลุง

    ซึ่งจากการตรวจค้นเป้าหมายในรอบที่ 3 สามารถจับกุมผู้ต้องหาตาม พรบ.อาวุธปืน 9 ราย ผู้ต้องหา 8 คน เป็นอาวุธปืนชนิด 9 มม.และชนิด .357 มีทะเบียนจำนวน 6 กระบอก และจับกุมอาวุธปืนชนิด 9 มม.ไม่มีทะเบียนจำนวน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 136 นัด อาวุธปืนยาวลูกซอง 5 นัด จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก นอกจากนั้นยังได้ตรวจยึดอาวุธปืนสงครามชนิด เอส เค 1 จำนวนกระบอก ซึ่งมีตราโล่และหมายเลขกำกับ พร้อมกระสุนปืน 70 กว่านัด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบที่มาของอาวุธปืนสงครามดังกล่าวต่อไป

    นอกจากนี้ยังเป็นการจับกุม พรบ.ยาเสพติดติด 3 ราย ผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 301 เม็ด โดยพล.ต.ต.เอกภพ กล่าวว่า ผลการคลี่คลายการยิงถล่มด้วยอาวุธปืนสงครามทั้ง 2 คดี เป็นที่น่าพอใจขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าผู้ต้องหาเป็นใคร หรือใครอยู่เบื้องหลังในการยิงถล่มครั้งนี้ เพียงขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานอีกสักระยะ จะสามารถจับกุมคนร้ายได้แน่นอน


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

    ทั่วทุกภาคมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

    1-296.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง ขณะที่ กทม. ฟ้าคะนอง ร้อยละ 70

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังแรง ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง

    ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

    ที่มา /www.innnews.co.th
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ยอมทุบทิ้งแล้ว...ฐานนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ

    เผยแพร่เมื่อ 22 พ.ค. 2018
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลาวาจากภูเขาไฟที่ฮาวาย ไหลเข้าใกล้โรงไฟฟ้า

    1527133235115.jpg
    ลาวาจากภูเขาไฟที่ฮาวาย ไหลเข้าใกล้โรงไฟฟ้า

    ฮาวาย 24 พ.ค. - ภูเขาไฟคิลาเวในรัฐฮาวายยังคงปะทุพ่นลาวาและหินร้อนออกมาอย่างต่อเนื่อง ธารลาวาบางส่วนยังไหลบ่าลงสู่มหาสมุทร หินร้อนจากการปะทุของภูเขาไฟพุ่งกระจายไปทั่วพื้นที่ป่าบริเวณใกล้เคียง บางพื้นที่แก๊สพิษพุ่งขึ้นถึงระดับอันตราย นักธรณีวิทยาเตือนอันตรายจากการปะทุของภูเขาไฟคิลาเวที่ดำเนินติดต่อกันมาแล้วถึง 19 วันและยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติ ขณะที่ธารลาวาบางส่วนมุ่งตรงไปยังโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน หลังโถมทับโกดังเก่าแห่งหนึ่งในบริเวณใกล้เคียง .- สำนักข่าวไทย

    เยเมนประกาศภาวะฉุกเฉินหลังพายุถล่ม

    1527152640405-960x0.jpg

    ดูไบ 24 พ.ค.- เจ้าหน้าที่รัฐบาลเยเมนประกาศภาวะฉุกเฉินที่เกาะโซโคตราวันนี้ ภายหลังพายุโซนร้อนทำให้น้ำท่วมหมู่บ้านหลายแห่งและเรือล่มบนเกาะ มีสูญหายอย่างน้อย 17 คน อพยพหลายร้อยคน และบ้านเรือนพังเสียหายหลายหลัง

    เกาะโซโคตราซึ่งตั้งอยู่ระหว่างคาบสมุทรอาหรับกับจะงอยแอฟริกาไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากสงครามในเยเมนที่มีมา 3 ปี และยังคงอยู่ในความดูแลของรัฐบาลเยเมนที่ประชาคมโลกให้การรับรอง แต่ประธานาธิบดียังคงลี้ภัยอยู่ในซาอุดีอาระเบีย โฆษกรัฐบาลเยเมนแถลงกับสำนักข่าวซาบาของทางการว่า เกาะโซโคตราต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วนให้กับประชาชนที่ตกค้างอยู่ในหมู่บ้านหรือบนภูเขา มีผู้สูญหาย 17 คน ภายหลังเรืออับปาง 2 ลำ และรถยนต์ 3 คัน ถูกกระแสน้ำท่วมซัดไป เจ้าหน้าที่อีกคนกล่าวว่า ต้องอพยพชาวบ้านกว่า 200 ครอบครัว ออกจากหมู่บ้าน โฆษกรัฐบาลเรียกร้องให้กองกำลังทหารที่มีซาอุดีอาระเบียเป็นแกนนำและองค์การระหว่างประเทศจัดสรรความช่วยเหลือเร่งด่วนให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ด้วย .- สำนักข่าวไทย


    ดับเบิลยูเอชโอระบุสถานการณ์อีโบลาในคองโก อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ

    1527076267170-960x0.jpg
    เจนีวา 23 พ.ค. – องค์การอนามัยโลก หรือ ดับเบิลยูเอชโอ กล่าววันนี้เตือนว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อว่าโรคร้ายจะแพร่ระบาดรุนแรงหรือไม่

    นายปีเตอร์ ซาลามา ซึ่งรับผิดชอบเรื่องการรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินของดับเบิลยูเอชโอ กล่าวต่อที่ประชุมวาระพิเศษของดับเบิลยูเอชโอว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ โดยในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าจะสามารถบอกได้ว่า ไวรัสอีโบลาจะระบาดไปในเขตเมืองย่านอื่น ๆ หรือไม่ หรือสามารถควบคุมการระบาดของโรคร้ายนี้ได้ ดับเบิลยูเอชโอ ได้รายงานยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด โดยระบุว่านับตั้งแต่มีการประกาศการระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 มีนาคม มีผู้ติดเชื้อแล้ว 58 ราย เพิ่มขึ้น 7 ราย จากตัวเลขเมื่อวานนี้ และมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 27 ราย ในขณะที่นายทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการดับเบิลยูเอชโอ กล่าวว่า ขณะนี้มีความวิตกว่า เชื้อไวรัสอีโบลาจะระบาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านผ่านทางแม่น้ำ ซึ่งหากเกิดขึ้นจะยิ่งทำให้ปัญหารุนแรงมากยิ่งขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    จับตาเกาหลีเหนือ ทำลายสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์วันนี้

    1527151565432-960x0.jpg

    จับตาเกาหลีเหนือทำลายสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์วันนี้

    เกาหลีใต้ 24 พ.ค. - กระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ เผยมีความเป็นไปได้ที่เกาหลีเหนือจะทำลายสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์ปุงกเย-รี ในวันนี้ ขณะที่สื่อจากเกาหลีใต้ สหรัฐ จีน รัสเซีย และอังกฤษ เดินทางถึงสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์แล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่เกาหลีเหนือมีความเข้มงวดในการใช้อุปกรณ์การส่งข่าว และเชื่อว่าข่าวนี้จะเป็นที่ล่วงรู้กัน หลังจากที่เริ่มทำลายสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์ไปแล้วหลายชั่วโมง. - สำนักข่าวไทย

    จีนหวังว่าประชุมสุดยอดสหรัฐ-เกาหลีเหนือ จะเป็นไปตามกำหนด

    1527149797094-960x0.jpg

    วอชิงตัน 24 พ.ค.- รัฐมนตรีต่างประเทศจีนกล่าวว่า จีนหวังว่าการเจรจาสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกับนายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือจะมีขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ตามแผนการที่วางไว้

    นายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนกล่าวโดยมีนายไมค์ พอมเพโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐระหว่างการแถลงข่าวที่กรุงวอชิงตันว่า เวลานี้เป็นโอกาสที่เหมาะสม หากต้องการหาทางออก สันติภาพ และสร้างประวัติศาสตร์ นายหวังกล่าวว่า จีนหวังว่าจะได้เห็นการประชุมสุดยอดระหว่างสหรัฐกับเกาหลีเหนือตามกำหนดและประสบความสำเร็จที่สิงคโปร์ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนกล่าวเชื่อว่า นายทรัมป์และนายคิมมีความเฉลียวฉลาดในการตัดสินใจที่ถูกต้องและนำสันติภาพมาสู่คาบสมุทรเกาหลี รวมทั้งนำข่าวดีมาสู่ทั่วโลก .- สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นยกเลิกข้อห้ามเกาหลีเหนือ เดินทางเพื่อปูทางประชุมสุดยอดกับสหรัฐ

    1527128517339-960x0.jpg

    ยูเอ็นยกเลิกข้อห้ามเกาหลีเหนือ เดินทางเพื่อปูทางประชุมสุดยอดกับสหรัฐ

    สหประชาชาติ 24 พ.ค.- เจ้าหน้าที่ทูตเผยว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเห็นพ้องยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรที่ระบุห้ามการเดินทางสำหรับเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือ เพื่อเตรียมพร้อมให้กับคณะเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือที่จะเดินทางไปสิงคโปร์เพื่อวางแผนการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ กับนายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือที่สิงคโปร์ในสัปดาห์หน้า

    ก่อนหน้านี้สิงคโปร์มีคำร้องเมื่อสัปดาห์ที่แล้วให้คณะกรรมการคณะมนตรีความมั่นคงฯยกเว้นมาตรการคว่ำบาตรกับคณะผู้แทนเกาหลีเหนือที่จะมาร่วมการประชุมสุดยอดในวันที่ 12 มิถุนายน และเข้าร่วมการเจรจาเพื่อเตรียมการประชุมล่วงหน้า นายบูร์ฮัน กาฟูร์ เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำยูเอ็นเขียนจดหมายถึงคณะมนตรีความมั่นคงฯว่า การประชุมสุดยอดครั้งนี้จะเป็นโอกาสผลักดันเป้าหมายในการหาทางออกอย่างสันติเรื่องโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ รวมทั้งเสริมสร้างสันติภาพและความมั่นคงบนคาบสมุทรเกาหลีและทั่วภูมิภาค อย่างไรก็ตามในจดหมายไม่ได้ระบุว่าคณะผู้แทนเกาหลีเหนือมีจำนวนเท่าใด .-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐขับทูตเวเนซุเอลา สองคนตอบโต้ที่ถูกขับก่อน

    1527147931169-960x0.jpg

    วอชิงตัน 24 พ.ค.- สหรัฐสั่งขับนักการทูตระดับสูงสองคนของเวเนซุเอลาออกนอกประเทศภายใน 48 ชั่วโมง ตอบโต้ที่ถูกเวเนซุเอลาขับทูตสองคนออกนอกประเทศภายใน 48 ชั่วโมง ไปก่อนหน้านี้

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐแถลงเมื่อวันพุธว่า อุปทูตสถานทูตเวเนซุเอลาในกรุงวอชิงตันและรองกงสุลใหญ่เวเนซุเอลาในเมืองฮิวสตัน ถูกประกาศให้เป็นบุคคลไม่พึงปรารถนาและจะต้องออกนอกสหรัฐภายใน 48 ชั่วโมง เป็นการตอบโต้ที่รัฐบาลเวเนซุเอลาประกาศให้อุปทูตและอัครราชทูตที่ปรึกษาสถานทูตสหรัฐในกรุงการากัสเป็นบุคคลไม่พึงปรารถนาเมื่อวันอังคาร โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐกล่าวถึงเรื่องที่ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโรของเวเนซุเอลาอ้างว่า เวเนซุเอลาตกเป็นเหยื่อการรุมประชาทัณฑ์ทางการเมืองและการเงินว่า เป็นข้ออ้างที่ไม่เป็นธรรม เจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบและเป็นไปตามธรรมเนียมทางการทูต

    ผู้นำเวเนซุเอลาประกาศขับนักการทูตสหรัฐ เนื่องจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเพิ่มการคว่ำบาตรเมื่อวันจันทร์ ทำให้จำหน่ายทรัพย์สินของรัฐได้ยากขึ้น หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศให้เขาชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อวันอาทิตย์ ก่อนหน้านี้สหรัฐได้คว่ำบาตรมาดูโรและคนสนิท รวมทั้งห้ามบริษัทอเมริกันซื้อหนี้ของทางการหรือบริษัทน้ำมันของทางการเวเนซุเอลา ด้านสหภาพยุโรป (อียู) กำลังพิจารณาคว่ำบาตรเวเนซุเอลาครั้งใหม่ เพราะการเลือกตั้งไม่ชอบมาพากลและไม่ได้มาตรฐานสากล นอกจากสหรัฐและอียูที่ไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งแล้ว ลิมากรุ๊ปที่ตั้งขึ้นเมื่อปีก่อนเพื่อหาทางออกอย่างสันติให้แก่วิกฤตเวเนซุเอลาก็ไม่ยอมรับเช่นกัน.- สำนักข่าวไทย

    รมว.ต่างประเทศอังกฤษ ไปอาร์เจนตินาครั้งแรกในรอบ 25 ปี

    1527151650534-960x0.jpg

    บัวโนสไอเรส 24 พ.ค.- นายบอริส จอห์นสัน รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษไปร่วมการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ (จี 20) ที่อาร์เจนตินา ถือเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษคนแรกในรอบ 25 ปีที่ไปอาร์เจนตินา

    ผู้เชี่ยวชาญมองว่า การที่นายจอห์นสันไปร่วมการประชุมที่อาร์เจนตินาตั้งแต่วันอาทิตย์ถึงวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นบ่งชี้ว่า ความสัมพันธ์ของสองประเทศดีขึ้น เพราะนอกจากไปร่วมการประชุมจี 20 แล้ว นายจอห์นสันยังได้ไปวางพวงหรีดที่พลาซาซานมาร์ตินในกรุงบัวโนสไอเรสตั้งแต่วันแรกที่เดินทางถึง เพื่อรำลึกถึงทหารอาร์เจนตินาที่เสียชีวิตในสงครามแย่งชิงหมู่เกาะฟอล์กแลนด์หรือมัลบีนัส ถือเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพราะหลังจากนั้นนายมาร์กอส เปนญา หัวหน้าคณะรัฐมนตรีซึ่งเทียบได้กับนายกรัฐมนตรีอาร์เจนตินาประกาศว่า จะเดินทางไปกรุงลอนดอนเพื่อรำลึกถึงทหารอังกฤษที่เสียชีวิตในสงครามนี้เช่นกัน

    สงครามแย่งชิงหมู่เกาะฟอล์กแลนด์หรือมัลบีนัสเริ่มมาตั้งแต่ปี 2363 เมื่ออาร์เจนตินายึดหมู่เกาะนี้จากสเปนแล้วส่งทหารไปประจำการ จากนั้นอังกฤษได้เข้ายึดในอีก 63 ปีต่อมาโดยอ้างว่าเป็นอาณานิคมที่อยู่ภายใต้การบริหารของผู้ว่าที่ได้รับการแต่งตั้งจากอังกฤษ ต่อมาอาร์เจนตินายกกำลังไปหวังแย่งชิงคืนในปี 2525 แต่ต้องพ่ายแพ้หลังทำสงครามกับอังกฤษนาน 74 วัน ทั้งสองประเทศเพิ่งเปิดการเจรจาในช่วงไม่กี่ปีมานี้ และมีความคืบหน้าเรื่องการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลทหารอาร์เจนตินาที่เสียชีวิตในสงคราม มีการเพิ่มเที่ยวบินอาร์เจนตินา-หมู่เกาะฟอล์กแลนด์หรือมัลบีนัส และการร่วมกันสำรวจทรัพยากรทางทะเลรอบหมู่เกาะ.- สำนักข่าวไทย


    รถไฟชนรถบรรทุกในอิตาลี มีผู้เสียชีวิต 2 คน

    1527146087158-960x0.jpg
    โรม 24 พ.ค.- สื่อท้องถิ่นในอิตาลีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และบาดเจ็บอีกหลายคนภายหลังรถไฟชนกับรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ค้างอยู่บนจุดตัดทางรถไฟ ทำให้ตู้โดยสารตกรางหลายคัน

    สถานีโทรทัศน์เผยแพร่ภาพจากจุดที่เกิดอุบัติเหตุทางเหนือใกล้เมืองตูรินเมื่อคืนวันพุธ ทำให้คนขับรถไฟเสียชีวิต ส่วนตู้โดยสาร 3 คันตกราง อาร์เอฟไอผู้ให้บริการเครือข่ายรถไฟในอิตาลีแถลงว่า ขบวนรถไฟสายท้องถิ่นตูริน-อิฟเรีย หมายเลข 10027 ชนเข้ากับรถบรรทุกสินค้าที่จอดค้างอยู่บนจุดตัดทางรถไฟหลังชนราวกั้นทางรถไฟ จากข้อมูลเบื้องต้นมีรายงานว่าคนขับรถไฟเสียชีวิตและผู้โดยสารบาดเจ็บหลายคน สำนักข่าวเอจีไอรายงานว่า ผู้เคราะห์ร้ายรายที่สองที่บาดเจ็บหนักและนำตัวส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาลในเมืองตูรินเสียชีวิตลงแล้ว ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถบรรทุกซึ่งจดทะเบียนที่ลิทัวเนียพยายามแล่นข้ามจุดตัดทางรถไฟระหว่างเครื่องกั้นเลื่อนลงมา ทำให้รถเบรคไม่อยู่จนชนเครื่องกั้นและค้างอยู่บนทางรถไฟ สื่อรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บหลายคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ในจำนวนนี้อาการสาหัส 4 คน ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งอาการหนักภายหลังบาดเจ็บที่ศีรษะแต่ยังคงรู้สึกตัว .-สำนักข่าวไทย

    มือระเบิดก่อเหตุในเมืองหลวงอิรัก เสียชีวิต 4 และเจ็บ 15 คน

    1527128397288-960x0.jpg

    แบกแดด 24 พ.ค.- โฆษกกองทัพแถลงว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน และบาดเจ็บอีก 15 คน จากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีกรุงแบกแดดของอิรักในวันนี้ที่ชุมชนชาวชิอะห์ในเขตชูลาทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงแบกแดด

    แถลงการณ์ศูนย์ข่าวสารความมั่นคงแห่งชาติอิรักระบุว่า ผู้ก่อเหตุโจมตีกดระเบิดภายหลังถูกกองกำลังรักษาความมั่นคงล้อมไว้ที่ทางเข้าสวนสาธารณะซักลาวิยาห์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน ซึ่งในจำนวนนี้มีพลเรือนรวมอยู่ด้วย ก่อนหน้านี้อิรักประกาศชัยชนะเหนือกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)นิกายสุหนี่เมื่อเดือนธันวาคม 2560 แม้ไอเอสจะล่าถอยไปแล้ว แต่ยังคงก่อเหตุโจมตีอยู่หลายครั้งและมีเครือข่ายอยู่ในอิรักโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางภาคเหนือแถบเมืองโมซูลเมืองใหญ่อันดับสองของอิรัก ขณะที่กลุ่มไอเอสอ้างว่าก่อเหตุโจมตีกองกำลังรักษาความมั่นคงและที่สาธารณะหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมาซึ่งส่วนใหญ่เป็นชุมชนชาวชีอะห์.-สำนักข่าวไทย

    "นาจิบ ราซัค" เข้าให้การที่มาเงินหลายล้านริงกิตในบัญชี

    1527142633866.png

    มาเลเซีย 24 พ.ค.- อดีตนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค ของมาเลเซีย เข้าให้การต่อสำนักงานปราบปรามการทุจริต เป็นครั้งที่ 2 เกี่ยวกับที่มาที่ไปของเงินหลายล้านริงกิต ในบัญชีส่วนตัวของเขาซึ่งมีส่วนทำให้เขาพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

    นายนาจิบ เข้าให้การครั้งแรก ต่อสำนักงานปราบปรามการทุจริต หรือ เอ็มเอซีซี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงเรื่องการโอนเงิน 42 ล้านริงกิต หรือราว 320 ล้านบาท เข้าไปในบัญชีของเขา ซึ่งเจ้าหน้าที่สอบสวนพบว่ามาจากกองทุนพัฒนามาเลเซีย หรือวันเอ็มดีบี ที่เขาก่อตั้งขึ้น โดยเงินจำนวนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของเงินหลายพันล้านริงกิตที่หายไปจากกองทุนวันเอ็มดีบี

    นายนาจิบ กล่าวทางสื่อเฟซบุ๊กเมื่อวานนี้ว่า ข้อมูลที่สับสนและน่าตกใจของนายกรัฐมนตรีมหาเธร์ และรัฐมนตรีกระทรวงการคลังเกี่ยวกับจำนวนหนี้สินของประเทศและกองทุนวันเอ็มดีบี ยังไม่ครบถ้วนและเป็นต้นเหตุทำให้ตลาดหุ้นปรับตัวลดลง สำหรับการตรวจค้นบ้านพักของนายนาจิบ หลายแห่ง และยึดทรัพย์สิน ทั้งเงินสด และสิ่งของเครื่องใช้หรูหราของนายนาจิบและภรรยา ซึ่งคาดว่ามีมูลค่าหลายล้านริงกิต หนังสือพิมพ์เดอะสตาร์รายงานว่าเงินสดที่พบมีจำนวนรวมถึง 130 ล้านริงกิต หรือราว 1,000 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯจีนว่าจีน-เยอรมนี ยังยึดมั่นในการค้าเสรี

    1527137317961-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 24 พ.ค.- นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีนกล่าววันนี้ว่า จีนสนับสนุนความสามัคคีและความรุ่งเรืองของยุโรป และว่าจีนกับเยอรมนีจะยังคงยึดมั่นในการค้าเสรี

    นายหลี่กล่าวในการแถลงข่าวที่มหาศาลาประชาคมระหว่างที่นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีมาเยือนกรุงปักกิ่ง ซึ่งถือเป็นโอกาสครั้งใหญ่สำหรับความร่วมมือระหว่างจีนกับเยอรมนี ทางด้านนายกรัฐมนตรีแมร์เคิลกล่าวกับนายหลี่ระหว่างการเยือนจีนเป็นเวลา 2 วันว่า การลงทุนของจีนในเยอรมนีเป็นไปอย่างถูกต้องเหมาะสมและเป็นประโยชน์กับเยอรมนี นอกจากนี้จีนและเยอรมนีจะยังคงยึดมั่นในข้อตกลงนิวเคลียร์ในปัจจุบันกับอิหร่าน ภายหลังจากสหรัฐประกาศถอนตัวออกจากข้อตกลงในปี 2558 ไปเมื่อต้นเดือนนี้ .- สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตจากตึกถล่มในอาร์เจนตินา

    1527135109382-960x0.jpg
    บัวโนสไอเรส 24 พ.ค.- ตำรวจอาร์เจนตินากล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน ในวันพุธจากเหตุโรงภาพยนตร์ซึ่งเป็นอาคารเก่าที่กำลังซ่อมแซมเกิดพังลงมาในย่านใจกลางเมืองทูคูมาน

    เจ้าหน้าที่เมืองทางเหนือของอาร์เจนตินาแถลงกับสื่อท้องถิ่นว่า เจ้าหน้าที่กำลังกู้ภัยเพื่อเก็บกวาดซากปรักหักพัง โดยประสานทั้งนักดับเพลิง ตำรวจและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เจ้าหน้าที่กล่าวว่า พบชายเสียชีวิตแต่ยังไม่ได้พิสูจน์ศพ จุดที่เกิดเหตุอยู่ไม่ห่างจากสภาเทศบาลส่วนท้องถิ่น และยังไม่ทราบสาเหตุตึกถล่มในครั้งนี้ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ได้ยินเสียงดังมากและควันฟุ้งลอยขึ้นมาเหนืออาคารโรงภาพยนตร์เก่าซึ่งเริ่มเปิดให้บริการเมื่อปี 2466 ตั้งแต่ยังเป็นร้านขายขนมจนมาเป็นโรงภาพยนตร์ และกลายเป็นโรงฉายหนังสำหรับผู้ใหญ่ก่อนปิดบริการไปเมื่อปี 2538 .- สำนักข่าวไทย

    จีนปรับร้านค้าปลีกญี่ปุ่น ที่ระบุว่าไต้หวันเป็นประเทศ

    1527134414707-960x0.jpg

    เซี่ยงไฮ้ 24 พ.ค.- มูจิ บริษัทค้าปลีกของญี่ปุ่นถูกทางการเซี่ยงไฮ้ของจีนปรับเงิน 200,000 หยวน (ราว 1 ล้านบาท) โทษฐานระบุบนบรรจุภัณฑ์ว่า ไต้หวันเป็นประเทศแหล่งกำเนิดสินค้า

    สำนักงานอุตสาหกรรมและพาณิชย์เซี่ยงไฮ้แถลงเมื่อเดือนก่อนแต่สื่อจีนเพิ่งรายงานข่าววันนี้ว่า มูจินำเข้าไม้แขวนเสื้อ 119 ชิ้นจากญี่ปุ่นเมื่อเดือนก่อนโดยอยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่ระบุว่าไต้หวันเป็นประเทศแหล่งกำเนิดสินค้า ถือว่าละเมิดกฎหมายโฆษณาของจีนที่ห้ามการโฆษณากระทบศักดิ์ศรีและผลประโยชน์ของจีน มูจิไม่ดำเนินการตรวจสอบอย่างเหมาะสมเป็นเหตุให้สินค้าดังกล่าวเข้ามาจำหน่ายในจีน แต่ได้แก้ไขแล้วหลังจากนั้น

    ด้านบริษัทเรียวฮิน เคอิคะคุ ซึ่งเป็นชื่ออย่างเป็นทางการของมูจิในกรุงโตเกียวยืนยันว่า ถูกปรับจริงและจะปฏิบัติตามระเบียบอย่างเต็มที่ ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคมมูจิเพิ่งถูกสำนักงานอุตสาหกรรมและพาณิชย์เซี่ยงไฮ้ถอดแคตตาล็อกรายการสินค้าด้วยเหตุผลว่า พิมพ์แผนที่ไม่ถูกต้อง พรมแดนผิด และไม่มีเกาะหลายเกาะที่เป็นของจีน

    เหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้เกิดขึ้นกับธุรกิจต่างชาติหลายแห่ง สายการบินเดลต้าของสหรัฐแถลงขอโทษเมื่อเดือนมกราคมที่ระบุในเว็บไซต์ว่า ไต้หวันและทิเบตเป็นประเทศ ขณะที่เว็บไซต์ภาษาจีนของโรงแรมแมริออท อินเตอร์เนชั่นนัลถูกระงับหนึ่งสัปดาห์เพราะระบุในแบบสอบถามลูกค้าว่า ทิเบต ไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊า เป็นประเทศ.- สำนักข่าวไทย


    ผู้นำอิหร่านว่าจะไม่ติดต่อกับสหรัฐเพราะไว้ใจไม่ได้

    1527131072472-960x0.jpg
    เตหะราน 24 พ.ค.- อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมนี ผู้นำสูงสุดอิหร่านกล่าวว่า อิหร่านไม่สามารถประสานติดต่อกับสหรัฐได้ เพราะเป็นประเทศที่ไม่รักษาคำพูด

    สถานีโทรทัศน์เพรสทีวีรายงานเป็นภาษาอังกฤษอ้างคำกล่าวผู้นำสูงสุดอิหร่านว่า ประสบการณ์อย่างแรกของรัฐบาลอิหร่านคือ ไม่สามารถติดต่อใดๆกับสหรัฐอเมริกาอีก เพราะอเมริกาเป็นประเทศที่ไว้ใจไม่ได้และไม่รักษาสัญญา คำกล่าวของอยาตอลเลาะห์ คาเมนีมีขึ้น ภายหลังจากที่นายไมค์ พอมเพโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐแถลงเงื่อนไข 12 ข้อของสหรัฐสำหรับทำข้อตกลงนิวเคลียร์ฉบับใหม่กับอิหร่าน โดยจะไม่กลับไปเจรจาในข้อตกลงเก่าแล้ว ประธานาธิบดีฮัสซัน โรว์ฮานีของอิหร่านกล่าวเปรียบเทียบคำพูดของนายพอมเพโอกับรัฐบาลยุคประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชก่อนเข้าทำสงครามรุกรานอิรักเมื่อปี 2546 ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศให้สหรัฐถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์กับอิหร่านปี 2558 ที่สหรัฐได้ร่วมลงนามไว้กับกลุ่มชาติมหาอำนาจ เพื่อยับยั้งโครงการนิวเคลียร์อิหร่านแลกกับการผ่อนปรนมาตรการคว่ำบาตร แม้ว่าประเทศพันธมิตรในยุโรปจะพยายามใช้การทูตโน้มน้าวสหรัฐแล้วก็ตาม.- สำนักข่าวไทย

    เผยรัฐบาลนาจิบใช้เงินธนาคารกลางจ่ายหนี้ให้ 1MDB

    1527132103264-960x0.jpg
    กัวลาลัมเปอร์ 24 พ.ค.- แหล่งข่าวเผยว่า รัฐบาลมาเลเซียชุดก่อนของนายนาจิบ ราซัคนำเงินจากข้อตกลงกับธนาคารกลางไปชำระหนี้ของกองทุนพัฒนามาเลเซีย (1MDB)

    1MDB แถลงเมื่อปลายเดือนธันวาคมว่า ชำระหนี้ให้ไอพีไอซี กองทุนทางการอาบูดาบีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ครบทั้งสองงวดแล้วเมื่อเดือนสิงหาคมและธันวาคม โดยใช้เงินที่ได้จากโครงการปันส่วน แต่แหล่งข่าวเผยวันนี้ว่า กระทรวงคลังสมัยนายนาจิบนำเงิน 2,000 ล้านริงกิต (ราว 16,115 ล้านบาท) ที่ได้จากการจำหน่ายที่ดินให้แก่ธนาคารกลาง ไปชำระหนี้ที่ 1MDB ค้างชำระไอพีเอซี ยืนยันข่าวที่หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานเป็นแห่งแรกวานนี้

    นายลิม กวนเอ็ง รัฐมนตรีคลังมาเลเซียกล่าวเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า รัฐบาลนาจิบหลอกลวงประชาชนและรัฐสภาเรื่องฐานะการเงินของประเทศและ 1MDB โดยได้นำเงินไปอุ้ม 1MDB ตั้งแต่เดือนเมษายนปีก่อน รวมแล้ว 6,980 ล้านริงกิต (ราว 56,255 ล้านบาท) พร้อมกับอ้างผู้อำนวยการหลายคนว่า กองทุนนี้ล้มละลายแล้ว นายนาจิบตั้งกองทุนนี้ในปี 2552 ขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพื่อใช้พัฒนาเศรษฐกิจประเทศในระยะยาว.- สำนักข่าวไทย


    จีนยังไม่พบเบาะแสเรื่องคนในสถานกงสุลสหรัฐอ้างป่วยลึกลับ

    1527155017973-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 24 พ.ค.- โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนเผยว่า ทางการจีนยังไม่พบเบาะแสใด ๆ ที่จะอธิบายเรื่องชายอเมริกันที่ทำงานในสถานกงสุลสหรัฐอ้างว่า ไม่สบายเพราะเสียงและความดันลึกลับที่ทำให้สมองบาดเจ็บไม่รุนแรง

    โฆษกกล่าวว่า จีนดูแลความปลอดภัยสถานที่ของต่างชาติและคนของต่างชาติรวมถึงสหรัฐ ตามอนุสัญญาเวียนนาอยู่เสมอ สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นจีนได้ดำเนินการสอบสวนอย่างจริงจังและส่งผลเบื้องต้นไปให้สหรัฐแล้ว จนถึงขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสหรือเหตุผลใด ๆ ที่จะอธิบายสิ่งที่สหรัฐอ้างถึงได้ ด้านหนังสือพิมพ์โกลบอลไทมส์ของจีนลงบทความวานนี้ว่า เป็นเรื่องไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่สหรัฐประกาศเตือนภัยด้านสุขภาพต่อสาธารณชนทั้งที่ยังเข้าใจสถานการณ์อย่างเลือนราง

    สถานทูตสหรัฐในจีนได้ออกประกาศเมื่อวานนี้เตือนภัยด้านสุขภาพถึงชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในจีนว่า ชายอเมริกันคนหนึ่งที่ทำงานในสถานกงสุลนครกวางโจว ทางตอนใต้ของจีนแจ้งว่ามีอาการไม่สบายตั้งแต่ปลายปีก่อนจนถึงเดือนเมษายนปีนี้ ทางการส่งตัวกลับมาตรวจที่สหรัฐ พบว่าเป็นอาการเดียวกับอาการสมองบาดเจ็บไม่รุนแรง (MTBI) กระทรวงต่างประเทศสหรัฐเผยว่า จะส่งคณะแพทย์ไปนครกวางโจวในต้นสัปดาห์หน้าเพื่อตรวจสุขภาพคนทำงานที่สถานกงสุลทุกคนที่ได้ร้องขอมา

    รัฐบาลสหรัฐเคยขับนักการทูตคิวบา 15 คนออกนอกประเทศเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อนโดยให้เหตุผลว่า เป็นเพราะคิวบาไม่ปกป้องคนทำงานที่สถานทูตสหรัฐในกรุงฮาวานา เป็นเหตุให้มีอาการป่วยลึกลับที่สันนิษฐานว่าเป็นการทำร้ายด้วยเสียง ทำให้สูญเสียการได้ยิน มึนงง อ่อนเพลีย และมีปัญหาเรื่องความคิด คิวบาโต้กลับว่า สหรัฐให้ร้าย จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบสาเหตุของอาการป่วยดังกล่าว ขณะที่รัฐบาลแคนาดาแถลงเมื่อเดือนเมษายนว่า จะย้ายครอบครอบนักการทูตออกจากคิวบา หลังจากคนทำงานที่สถานทูตในคิวบาตั้งแต่ปีก่อนแจ้งว่ามีอาการป่วยในลักษณะเดียวกัน.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แก๊สหุงต้มสูงถังละเกือบ 500 บาท! แม่ค้าสตูลโอด

    DSC05967-1-780x405.jpg

    แก๊สหุงต้มสูงถังละเกือบ 500 บาท! แม่ค้าขายแกงถุง 20 บาทโว้ยรัฐ ช่วยลดราคา ต้องเสริมเต่าถ่านปรุงอาหารแทน

    นางสาวพิศมัย จตุรักษ์สมัย แม่ค้าขายกับข้าวและแกงถุงมานานนับ 10 ปี ในพื้นที่ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังวัดสตูล ต่างนำเต่าถ่านมาก่อไฟ และมาทำกับข้าวทอดปลา และทำแกงขาย เนื่องจากที่ต้องปรับตัวในยุคสภาวะราคาแก๊สหุงต้มปรับตัวสูงขึ้นเท่าตัว ซึ่งปัจจุบันนี้อยู่ที่ถังละ 44O บาท จึงต้องหันมาใช้เต่าถ่านปรุงทำอาหารขาย หากใช้แก๊สต้องรับปัญหาขาดทุนเท่าตัวเลยทีเดียว

    นางสาวพิศมัย กล่าวอีกว่า ส่วนแกงที่ขายยังคงขายเหมือนเดิมในราคา 20 บาท และทางร้านตนเองไม่ปรับขึ้นราคาแม้อย่างใดและไม่ลดต้นทุนหรือปริมาณยังคงเท่าเดิม แม้ว่าแก๊สหุงต้มจะสูงก็ตามเพราะราคาแก๊สสูงเกือบถึง 500 บาทก็ตาม จึงต้องนำเต่าถ่านมาช่วยลดต้นทุนเพราะบางอย่างใช้ก็สามารถปรุงด้วยเต่าถ่านก็ได้ก็ทำยืนหยัดว่าแพงแค่ไหนก็ไม่ปรับขึ้นในราคาของแกงถุงแน่นอน นอกจากนี้ตนเองสงสารผู้บริโภคที่มาซื้อหาทาน เพราะหลายๆอย่างมีปรับตัวขึ้นอย่างมาก อะไรที่ประหยัดก็จะประหยัดแต่ก็ไม่ปรับขึ้นในราคาแกงขาย 20 – 30 เท่านั้นเอง แต่ฝากรัฐบาลวอนช่วยคนทำมาหากินแบบพวกเราด้วย

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561


    ดีเซลพุ่ง ผักเมืองพังงาปรับราคาตาม

    %E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%A5%E0%B8%9E%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%87-780x405.jpg

    ราคาน้ำมันดีเซลพุ่งสูงขึ้น ส่งผลกระทบราคาพืชผักในเขตเทศบาลเมืองพังงา ผักชี 90-100 บาท

    บรรยากาศตลาดสดเทศบาลเมืองพังงายามเช้า มีประชาชนมาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก ต่างมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าราคาผัก ผลไม้ มีราคาแพงขึ้น นางนพนิต ทวีทรัพย์ อายุ 52 ปี แม่ค้าจำหน่ายผักสดตลาดสดเทศบาลเมืองพังงา กล่าวว่าผลกระทบจากราคาน้ำมันดีเซลพุ่งสูงขึ้นในขณะนี้ทำให้ต้นทุนการขนส่งสูงขึ้นตามลำดับ ส่งผลให้ราคาพืชผักในตลาดสดเทศบาลเมืองพังงา และร้านค้าจำหน่ายผักสดในเขตพื้นที่เมืองพังงาปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นมาก โดยนางนพนิต กล่าวว่า พ่อค้าแม่ค้า ในพื้นที่เมืองพังงาได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นในขณะนี้ เนื่องจากพืช ผัก ผลไม้ ในเขตพื้นที่เมืองพังงาส่วนใหญ่รับมาจากภาคกลาง

    โดยพ่อค้าคนกลางจะส่งเข้า จ.สุราษฎร์ธานี หรือ จ.นครศรีธรรมราช แล้วจะมีรถจาก จ.พังงา รับมาส่งต่อให้แก่เอเย่นต์ใหญ่ในพื้นที่จังหวัดพังงา ทำให้พ่อค้าแม่ค้าแผงลอยนับว่าเป็นพ่อค้าแม่ค้ามือ 4 มาจำหน่ายให้ลูกค้าหรือร้านค้าเพื่อนำไปประกอบอาหาร ทำให้ราคา พืช ผัก ผลไม้ ราคาแพงเป็นทอดๆ เช่น ต้นหอม รับมาจากราชบุรี กิโลกรัมละ 30 บาท ส่งสุราษฎร์ธานี กิโลกรัมละ 50 บาท มาถึงพังงา กิโลกรัมละ 80 บาท จากนั้นแม่ค้าแผงลอยต้องจำหน่ายกิโลกรัมละ 90-100 บาท ทำให้ราคาพืช ผัก ผลไม้ ราคาแพงมาก


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

    ผู้ว่าฯสระแก้ว มอบถุงยังชีพอำเภออรัญประเทศ

    image4-1-640x405.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมกับกิ่งกาชาดอำเภออรัญประเทศ มอบถุงยังชีพราษฎรผู้ประสบวาตภัยพื้นที่อำเภออรัญประเทศ

    นายพรพจน์เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยนางจิรวรรณ เพ็ญพาส นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพราษฎรผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ มีนายสวนิต สุริยกุล ณอ ยุธยานายอำเภออรัญประเทศ พร้อมด้วย ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และราษฎรผู้ประสบวาตภัยพื้นที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เข้าร่วม

    นายอำเภออรัญประเทศ กล่าวว่า สถานการณ์วาตภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ ในช่วงวันที่ 18 – 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พื้นที่อำเภออรัญประเทศ มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง เกิดเหตุลมพายุพัดบ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหายจำนวน 84 หลังคาเรือน ได้แก่ ตำบลท่าข้าม จำนวน 51 หลังคาเรือน ตำบลคลองน้ำใส จำนวน 23 หลังคาเรือน ตำบลเมืองใหม่ –ตำบลฟากห้วย ตำบลละ 1 หลังคาเรือน ตำบลบ้านใหม่หนองไทร จำนวน 2 หลังคาเรือน ตำบลทับจันทร์จำนวน 4 หลังคาเรือนและตำบลผ่านศึก จำนวน 2 หลังคาเรือน อย่างไรก็ดี อำเภออรัญประเทศพร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองท้องถิ่นทุกแห่ง รวมทั้งสำนักกิ่งกาชาดอำเภออรัญประเทศ สมาชิกอาสาสมัคร อปพร.ตลอดจน ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ และมณฑลทหารบกที่ 19 ได้ดำเนินการประสานงานอย่างใกล้ชิด โดยร่วมกันติดตามสถานการณ์ช่วยเหลือ ซ่อมแซมบ้านพักอาศัยให้สามารถพักอาศัยและให้มีสภาพเดิม และเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยจะดำเนินการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

    กาฬสินธุ์ชูบ้านศรีสมบูรณ์ หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง

    2-193.jpg

    จ.กาฬสินธุ์ ชูบ้านศรีสมบูรณ์หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ยั่งยืน

    ที่ศาลาประชาคมหมู่บ้าน บ้านศรีสมบูรณ์ หมู่ที่ 4 ต.นิคม อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นางทัศนีย์ ทาสม ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน เขตตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง โดยนายประจักษ์ จอมทรักษ์ พัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ นายอุทัย สิงห์ทอง หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมวิถีชีวิตชุมชน บ้านศรีสมบูรณ์ ที่มีความหลากหลายด้านอาชีพและยังมีวิถีชุมชนดั้งเดิมในการดำเนินชีวิตประจำวัน จากหมู่บ้านที่เริ่มต้นจากการเป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงก่อนจะยกระดับเป็นชุมชนสารสนเทศเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต

    นายพิเชษฐ์ ปรีจิตต์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านศรีสมบูรณ์ กล่าวว่า ชุมชนมีพื้นที่ติดกับเขื่อนลำปาวอาชีพหลักคือการทำการประมงพื้นบ้าน ตั้งแต่การย้ายถิ่นฐานมาในปี 2510 หลังมีการสร้างเขื่อนลำปาว 50 ครัวเรือน ได้รับการจัดสรรที่ดินทำกินเป็นที่อยู่อาศัย 2 ไร่ ที่ดินทำกิน 13 ไร่ จึงมีการทำไร่ ทำสวน และนาข้าว นอกจากนี้ยังมีการเลี้ยงปศุสัตว์ทั้งโคเนื้อ ไก่ สุกร และยังมีการทอผ้าฝ้าย ทอเสื่อกก ซึ่งเป็นอาชีพดั้งเดิมที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษ โดยชาวบ้านได้เริ่มปรับเปลี่ยนการประกอบอาชีพที่อาศัยนวัตกรรม เทคโนโลยีความรู้ใหม่ๆ และการเรียนรู้เพิ่มเติมจากการที่พัฒนาชุมชน อ.สหัสขันธ์ ได้ส่งไปอบรม และเข้ามาส่งเสริมทักษะต่าง ๆ จนทำให้เกิดการต่อยอดด้านต่าง ๆ ทั้งผลิตภัณฑ์โอทอป การจัดการชุมชน และด้านเศรษฐกิจ จนทำให้ชาวบ้านและชุมชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้น แต่วิถีชีวิตยังคงยึดถือปฏิบัติตามฮีต 12 คอง 14 อย่างเหนียวแน่น รวมถึงการสืบชะตาปลาที่บริเวณเขื่อนลำปาวที่จะทำในทุก ๆ ปี ในห้วงเดือนพฤษภาคม

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

    ปภ.พังงา เตือนเฝ้าระวังผลกระทบจากพายุ

    B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%87%E0%B8%B23.jpg
    ปภ.พังงา แจ้งเตือนชาวบ้านเฝ้าระวังผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง


    นายสายัญ กิจมะโน ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ได้แจ้งเตือนประชาชนทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดพังงา ให้เฝ้าระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงในช่วงนี้ พร้อมกับแนะวิธีรับมืออันตรายจากพายุฤดูร้อนสร้างความเสียหายต่ออาคารบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้างและพื้นที่การเกษตรจำนวนมาก โดยลักษณะอากาศในช่วงที่เกิดพายุฤดูร้อน จะมีสภาพอากาศแปรปรวน พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง ฟ้าแลบ ฟ้าร้อง ฟ้าผ่า และลูกเห็บตกในบางพื้นที่

    โดยให้ประชาชนติดตามพยากรณ์อากาศและปฏิบัติตามประกาศเตือนภัยอย่างเคร่งครัด ตรวจสอบบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง จัดเก็บสิ่งของที่ปลิวลมได้ในที่มิดชิด แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซ่อมแซมป้ายโฆษณาและเสาไฟฟ้าที่เสี่ยงต่อการโค่นล้ม จัดทำที่ค้ำยันหรือสิ่งปกคลุมผลผลิตทางการเกษตร กรณีอยู่ในอาคาร ปิดประตูและหน้าต่างให้มิดชิดเพื่อป้องกันแรงลมพัดสิ่งของเข้ามาในบ้านเรือน ไม่อยู่บริเวณดาดฟ้าใกล้ระเบียงหรือด้านนอกของอาคารเพราะเสี่ยงต่อการถูกฟ้าผ่า ไม่ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อาทิ ดูโทรทัศน์ ใช้โทรศัพท์ เพราะเครื่องอาจเสียหายและผู้ใช้งานได้รับอันตรายจากฟ้าผ่า ไม่อยู่ใกล้เพดาน หลังคา สกายไลท์ หรือกระจก เพราะอาจได้รับบาดเจ็บเมื่อลูกเห็บตกใส่ สำหรับผู้อยู่นอกอาคาร ไม่หลบใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้ป้ายโฆษณา เสาไฟฟ้า หรือสิ่งปลูกสร้างที่ไม่มั่นคงแข็งแรง ไม่พกพาหรือสวมใส่เครื่องประดับประเภทเงิน ทอง นาก รวมถึงร่มที่มียอดเป็นโลหะ ไม่อยู่ใกล้สระน้ำ ตู้โทรศัพท์ ชายหาด เพื่อป้องกันอันตรายจากการถูกฟ้าผ่า งดใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด เพื่อลดความเสี่ยงต่อการถูกฟ้าผ่า

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561


    ไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ ลมกระโชกแรง

    1-312.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ ตกหนักลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนภาคใต้ และ กทม. 60%

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังแรง ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง

    ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! โลกขั้นช๊อค...ทรัมป์หักลำอาจไม่เจรจาเกาหลีเหนือ เฉย


    เผยแพร่เมื่อ 23 พ.ค. 2018
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟที่ฮาวายปะทุ พ่นลาวาอีกระลอกไหลลงสู่ทะเล

    1527219897834-960x0.jpg
    ภูเขาไฟที่ฮาวายปะทุ พ่นลาวาอีกระลอกไหลลงสู่ทะเล

    ฮาวาย 25 พ.ค.- ภูเขาไฟคิลาเวบนเกาะฮาวายพ่นลาวาทะลักออกมาเป็นระลอกที่สามและไหลลงสู่มหาสมุทรเมื่อวันพฤหัสบดี ขณะที่เฮลิคอปเตอร์นาวิกโยธินสหรัฐรออพยพประชาชนในชุมชนเกาะบิ๊กไอแลนด์หรือเกาะฮาวายออกจากพื้นที่ซึ่งเต็มไปด้วยหินและรอยแตกขนาดใหญ่ปิดเส้นทางอพยพ

    รอยแยกขนาดใหญ่ 6 รอยทำให้ธารลาวาหินร้อนไหลลงสู่พื้นที่ในป่า ฟาร์ม และบ้านเรือนชนบท ภูเขาไฟคิลาเวหนึ่งในภูเขาไฟที่คุกรุ่นที่สุดในโลกปะทุต่อเนื่องมา 4 สัปดาห์แล้วโดยมีรอยแยกขนาดใหญ่เป็นทางยาว 40 กิโลเมตรลงมาตามทางตะวันออก บ้านเรือนชนบทอย่างน้อย 50 หลังและสิ่งปลูกสร้างต่างๆถูกลาวาที่ไหลมาตามรอยแยกทำลายเสียหาย เจ้าหน้าที่สั่งอพยพประชาชนราว 2,000 คน และอีก 2,000 คนในชุมชนตามแนวชายฝั่งอาจต้องละทิ้งบ้านเรือนหากเส้นทางอพยพที่สุดท้ายได้รับผลกระทบจากลาวาจนออกไม่ได้ โดยเฮลิคอปเตอร์แต่ละลำสามารถอพยพคนได้คราวละ 50 คน เจ้าหน้าที่ระดับสูงกองกำลังพิทักษ์ชาติแห่งฮาวายแถลงว่า พร้อมอพยพประชาชนทั้งหมดในพื้นที่เสี่ยงลาวาภายในไม่กี่ชั่วโมง .- สำนักข่าวไทย

    ไซโคลนมีกำลังแรงขึ้นขณะเคลื่อนเข้าโอมาน

    1527240885232-960x0.jpg

    มัสกัต 25 พ.ค.- ทางการโอมานแถลงวันนี้ว่า พายุไซโคลนเมกูนูซึ่งทำให้เกิดความเสียหายที่เกาะโซโคตราของเยเมน ทั้งน้ำท่วมและมีผู้สูญหายอย่างน้อย 17 คน ได้ทวีกำลังขึ้นเป็นพายุระดับ 2 ขณะเคลื่อนเข้าสู่โอมาน

    สถานีอุตุนิยมวิทยาโอมานประกาศเตือนทางทวิตเตอร์วันนี้ว่า พายุทวีกำลังขึ้นและลมแรง ศูนย์เตือนภัยล่วงหน้าระบุว่า ศูนย์กลางไซโคลนอยู่ห่างไป 180 กิโลเมตรจากเมืองซาลาลาห์ โดยคาดว่าพายุเมกูนูจะขึ้นฝั่งในช่วงบ่าย เมืองหลายแห่งในจังหวัดดูฟาร์เผชิญฝนตกหนักในช่วงเช้าตรู่วันนี้ขณะไซโคลนเคลื่อนตัวเข้ามาทางชายฝั่ง โอมานระดมกำลังตำรวจและทหารพร้อมรับสถานการณ์ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดี และปิดโรงเรียนหลายแห่งจนกว่าจะถึงวันจันทร์เพื่อรับมือไซโคลน สถานีโทรทัศน์ของทางการโอมานรายงานว่า เจ้าหน้าที่อพยพผู้อยู่อาศัยหลายร้อยคนออกจากเกาะในเมืองซาลาลาห์ซึ่งเป็นเมืองเอกของจังหวัดดูฟาร์ สำนักงานการบินพลเรือนโอมานประกาศว่าท่าอากาศยานซาลาลาห์จะปิดให้บริการเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ตั้งแต่เที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 03.00 น.วันนี้ในไทย.- สำนักข่าวไทย

    เรือล่มในคองโก พบแล้ว 50 ศพ

    1527242095714-960x0.png

    กินชาซา 25 พ.ค.- เจ้าหน้าที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกในแอฟริกากลางแจ้งว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 50 คน จากเหตุเรืออับปางในแม่น้ำ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

    รองผู้ว่าการจังหวัดชัวปาเผยว่า เหตุเกิดในแม่น้ำมอมโบโย เจ้าหน้าที่พบศพในคืนวันพุธที่เกิดเหตุ 49 ศพ และเพิ่งพบอีกศพในเช้าวันนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุที่เรืออับปาง รวมถึงจำนวนผู้จมน้ำ ทางการระดับจังหวัดได้ส่งคณะเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือแล้ว รองผู้ว่าตั้งข้อสังเกตว่า เรือลำนี้ล่องตอนกลางคืน ซึ่งถือว่าผิดกฎหมายตามมาตรการความปลอดภัยของรัฐบาล อีกทั้งยังไม่มีไฟบนเรือด้วย ด้านชาวบ้านละแวกนั้นเผยว่า เรือลำที่อับปางบรรทุกทั้งคนและสินค้าจำนวนมากจะมุ่งหน้าไปยังจังหวัดเอกาเตอร์ที่อยู่ทางตะวันตก

    สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกเกิดอุบัติเหตุเรืออับปางขณะล่องในแม่น้ำและทะเลสาบอยู่เสมอ สาเหตุมีทั้งเรือเก่าทรุดโทรม บรรทุกน้ำหนักเกิน ไม่มีอุปกรณ์ความปลอดภัย และประชาชนส่วนใหญ่ว่ายน้ำไม่เป็น.- สำนักข่าวไทย

    7 ชีวิต สังเวยคาร์บอมบ์กลางถนนในลิเบีย

    1527238037369.jpg

    7 ชีวิต สังเวยคาร์บอมบ์กลางถนนในลิเบีย

    ลิเบีย 25 พ.ค. - เกิดเหตุระเบิดรถยนต์กลางถนนที่มีผู้คนพลุกพล่านในเมืองเบงกาซี ทางตะวันออกของลิเบีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน บาดเจ็บอีก 10 คน โดยจุดเกิดเหตุอยู่ด้านหลังโรงแรมทิเบสติ ซึ่งเป็นโรงแรมใหญ่ที่สุดของเมือง สำหรับเมืองเบงกาซี เป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของลิเบีย ปัจจุบันอยู่ภายใต้การควบคุมของกองทัพแห่งชาติลิเบีย ซึ่งนำโดยจอมพลคาลิฟา ฮาฟตาร์. - สำนักข่าวไทย


    ประเทศภาคีข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน พบกันเป็นครั้งแรกตั้งแต่สหรัฐถอนตัว

    1527237801366-960x0.jpg
    เวียนนา 25 พ.ค.- กลุ่มประเทศที่ร่วมลงนามในข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 ได้พบหารือกับอิหร่านที่กรุงเวียนนาของออสเตรียวันนี้ เพื่อพยายามรักษาข้อตกลงร่วมกันไว้ ภายหลังจากสหรัฐถอนตัวไป

    ครั้งนี้นับเป็นการพบกันครั้งแรกตั้งแต่ที่ข้อตกลงนิวเคลียร์กับอิหร่านมีผลบังคับใช้ปี 2558 ประกอบด้วยประเทศที่ร่วมลงนามได้แก่ จีน รัสเซีย ฝรั่งเศส อังกฤษ และเยอรมนี โดยไม่มีสหรัฐซึ่งถอนตัวไปเมื่อ 8 พฤษภาคม ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกล่าววิจารณ์มาตลอดต่อการที่สหรัฐทำข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลประธานาธิบดีบารัค โอบามา โดยอ้างว่าไม่สามารถยับยั้งโครงการพัฒนานิวเคลียร์ของอิหร่านได้ รวมทั้งการที่อิหร่านแทรกแซงความขัดแย้งในภูมิภาคทั้งเยเมน อิรัก และซีเรีย ทั้งนี้ตั้งแต่ที่สหรัฐถอนตัวจากการลงนามในข้อตกลงไว้ ทำให้ประเทศภาคีที่เหลือเร่งดำเนินมาตรการทางการทูตอย่างมาราธอนเพื่อพยายามรักษาข้อตกลงเอาไว้ให้ได้ .- สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียเดินหน้ากวาดล้างทุจริตกองทุนวันเอ็มดีบี

    1527237187992-960x0.jpg

    มาเลเซียเดินหน้ากวาดล้างทุจริตกองทุนวันเอ็มดีบี

    มาเลเซีย 25 พ.ค. - ตำรวจมาเลเซียแถลงว่า ได้ยึดเงินสด 114 ล้านริงกิต หรือ 912 ล้านบาท ซึ่งบรรจุอยู่ในกระเป๋าแบรนด์เนมหรู 35 ใบ จากทั้งหมดที่ตรวจพบกว่า 400 ใบ ในการเข้าตรวจค้นอพาร์ตเมนต์หลายแห่ง ตามแผนการสอบสวนการทุจริตเงินจากกองทุนพัฒนามาเลเซีย (วันเอ็มดีบี) ซึ่งเริ่มปฏิบัติการมาตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม ตำรวจเผยว่า พบกระเป๋า 284 ใบ ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งที่ไม่มีคนอยู่ ในย่านบูกิต บินตัง แต่ไม่ใช่ของสมาชิกครอบครัวนายนาจิบ และพบกระเป๋าอีก 150 ใบ ในบ้านของลูกสาวนายนาจิบ รวมทั้งรองเท้าราคาแพงจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบเงินสดราว 800,000 บาท ที่บ้านของนายนาจิบด้วย. - สำนักข่าวไทย


    พรรคอัมโนขอให้ตำรวจคืนเงินที่ถูกยึดไปพร้อมเงินนาจิบ

    1527239093253-960x0.jpg
    กัวลาลัมเปอร์ 25 พ.ค.- พรรคอัมโนที่กลายเป็นฝ่ายค้านหลังพ่ายเลือกตั้งเมื่อต้นเดือนขอให้ตำรวจคืนเงินของพรรคที่ถูกยึดไปพร้อมกับทรัพย์สินของนายนาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรค

    เว็บไซต์แชนเนิลนิวส์เอเชียของสิงคโปร์รายงานวันนี้ว่า พรรคอัมโนแถลงวานนี้ว่า เงินที่ถูกตำรวจยึดไปพร้อมกับเงินสด อัญมณีและข้าวของแบรนด์เนมจากบ้านและอะพาร์ตเมนต์ของนายนาจิบเพื่อสอบสวนเรื่องยักยอกเงินจากกองทุนพัฒนามาเลเซีย (1MDB) เป็นเงินของพรรคที่เหลือจากการหาเสียงเลือกตั้งและอยู่ระหว่างจะส่งมอบให้แก่นายอาหมัด ซาฮิด ฮามิดี ประธานพรรคคนใหม่ เนื่องจากนายนาจิบได้ลาออกจากการเป็นประธานพรรคอัมโนและประธานพันธมิตรบาริซัน นาซิออนนัลเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมหลังพ่ายเลือกตั้งวันที่ 9 พฤษภาคมให้แก่พันธมิตรปากาตัน ฮารัปปันของ ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัดอย่างพลิกความคาดหมาย

    แถลงการณ์ของพรรคอัมโนระบุว่า พรรคขอให้ตำรวจคืนเงินเหล่านี้หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการสอบสวนทั้งหมดแล้ว เพราะต้องการเงินมากอบกู้พรรคที่พ่ายแพ้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มาเลเซียได้รับเอกราชเมื่อ 6 ทศวรรษก่อน และว่าเมื่อครั้งที่ ดร.มหาเธร์ลาออกจากประธานพรรคในปี 2546 พร้อมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เขาได้คืนเงิน 1,200 ล้านริงกิต (ราว 9,620 ล้านบาท) ให้แก่พรรคและสมาชิก 3 ล้านคน

    ตำรวจมาเลเซียแถลงเช้าวันนี้ว่า กระเป๋า 35 ใบที่ยึดจากที่พักแห่งหนึ่งของนายนาจิบ ข้างในมีเงินสดทั้งหมด 26 สกุลเงิน รวมมูลค่า 114 ล้านริงกิต (ราว 913 ล้านบาท) ส่วนกระเป๋าอีก 37 ใบที่ยึดได้ในที่พักเดียวกัน ข้างในมีนาฬิกาและอัญมณีที่ยังไม่มีการประเมินมูลค่า.- สำนักข่าวไทย


    จีนขอสหรัฐ-เกาหลีเหนือ มีไมตรีกันหลังแผนประชุมล่ม

    1527239511024-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 25 พ.ค.- ทางการจีนเรียกร้องวันนี้ให้สหรัฐและเกาหลีเหนืออดทนไว้และแสดงไมตรีต่อกัน ภายหลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐ ล้มเลิกแผนการประชุมสุดยอดกับนายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือ

    จีนแสดงท่าทีสนับสนุนการประชุมสุดยอดดังกล่าว แม้นักวิเคราะห์มองว่าจีนอาจวิตกเพราะผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนืออาจบรรลุข้อตกลงกันได้ ซึ่งจะส่งผลต่อผลประโยชน์ทางยุทธศาสตร์ของจีนในภูมิภาค นายลู่ คัง โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนระบุว่า ทั้งประธานาธิบดีทรัมป์และนายคิมยังคงมีทางในการเจรจากันได้ ภายหลังจากผู้นำสหรัฐยกเลิกนัดประชุมสุดยอดกับนายคิมในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ที่สิงคโปร์ แถลงการณ์ระบุว่าจีนเชื่อมั่นในฐานะประเทศที่มีส่วนร่วมโดยตรงว่า การประชุมสุดยอดระหว่างเกาหลีเหนือกับสหรัฐจะมีบทบาทสำคัญต่อการส่งเสริมการปลดชนวนอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี จึงหวังว่าเกาหลีเหนือและสหรัฐจะสามารถผลักดันไปสู่ความคืบหน้าในทางที่ดี อดทนต่อกัน แสดงมิตรไมตรี และยังคงยึดมั่นในการสนับสนุนเป้าหมายยับยั้งโครงการนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี .- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้ประท้วงเรียกร้องทรัมป์ หวนเปิดเจรจาเกาหลีเหนือ

    1527234062046-960x0.jpg
    เกาหลีใต้ประท้วงเรียกร้องทรัมป์ หวนเปิดเจรจาเกาหลีเหนือ

    เกาหลีใต้ 25 พ.ค. - กลุ่มต่อต้านสงครามรวมตัวประท้วงด้านนอกสถานทูตสหรัฐในกรุงโซลของเกาหลีใต้ เรียกร้องให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ หยุดแสดงท่าทีทะนงตัว แล้วกลับไปเปิดการเจรจากับเกาหลีเหนือ การประท้วงนี้มีขึ้นหลังสหรัฐประกาศยกเลิกการประชุมสุดยอดกับเกาหลีเหนือ ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนหน้า แต่เกาหลีเหนือยืนกรานว่า พร้อมจะเจรจากับสหรัฐทุกเมื่อและทุกรูปแบบ. - สำนักข่าวไทย

    ชาวเกาหลีใต้ไม่พอใจทรัมป์ ยกเลิกประชุมสุดยอดกับเกาหลีเหนือ

    1527232177703-960x0.jpg
    โซล 25 พ.ค.- ชาวเกาหลีใต้หลายคนไม่พอใจประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐที่ยกเลิกการประชุมสุดยอดกับผู้นำเกาหลีเหนือ เพราะรู้สึกว่าถูกโกงโอกาสในช่วงชีวิตที่จะได้อยู่อย่างสันติ

    นักศึกษามหาวิทยาลัยและกลุ่มสิทธิสตรีชุมนุมตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงโซลวันนี้ประณามประธานาธิบดีทรัมป์ บางคนชกหน้าเขาที่พิมพ์บนป้ายประท้วงและฉีกรูปภาพเขา พนักงานบริษัทวัย 29 ปี กล่าวว่า เกาหลีเหนือกำลังทำทุกอย่างตามที่ถูกเรียกร้อง โดยยอมแม้กระทั่งระเบิดสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์ ขณะที่ทรัมป์ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับสันติภาพของเกาหลีใต้ เหตุใดจึงไม่ปล่อยให้สองเกาหลีอยู่กันอย่างสันติ พนักงานบริษัทวัย 38 ปีกล่าวว่า ไม่ควรโดดเดี่ยวเกาหลีเหนืออีก เพราะเกาหลีเหนือกำลังทำทุกอย่างเพื่อกลับเข้าสู่ประชาคมโลก และว่าทุกชีวิตบนคาบสมุทรเกาหลีต้องเดือดร้อนเพราะการกระทำของทรัมป์ ส่วนพนักงานบริษัทวัย 25 ปีชี้ว่า หากทรัมป์ต้องการรางวัลโนเบลสันติภาพ สิ่งที่ทำไปถือว่าไม่ถูกต้อง

    ผลสำรวจหลายแห่งพบว่า ชาวเกาหลีใต้โดยเฉพาะคนวัย 20 กว่า และ 30 กว่า มีทัศนะต่อเกาหลีเหนืออ่อนลงอย่างเห็นได้ชัดหลังจากนายคิม จองอึนของเกาหลีเหนือและประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้รับปากระหว่างประชุมสุดยอดเมื่อปลายเดือนเมษายนว่า สองประเทศจะไม่ทำสงครามกันอีก ผลสำรวจนักศึกษามหาวิทยาลัยกุกมิน 106 คนพบว่า หลังการประชุมสุดยอด ร้อยละ 57.3 มองคิม จองอึนในแง่ดี เทียบกับก่อนการประชุมสุดยอดที่มีคนมองผู้นำเกาหลีเหนือในแง่ดีเพียงร้อยละ 19.8 เท่านั้น.- สำนักข่าวไทย

    นักวิเคราะห์มองต่างเรื่องผลดีผลเสีย ทรัมป์ยกเลิกประชุมสุดยอดกับเกาหลีเหนือ

    1527226205604-960x0.jpg
    วอชิงตัน 25 พ.ค.- นักวิเคราะห์บางคนมองว่า การยกเลิกประชุมสุดยอดกับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือที่สิงคโปร์ในเดือนหน้า จะเป็นผลเสียต่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขณะที่บางคนมองว่า หากมีการประชุมแล้วอาจเกิดผลเสียมากกว่า

    เจมี เมตซ์ล นักวิจัยอาวุโสศูนย์ยุทธศาสตร์และความมั่นคงสโกวครอฟต์เห็นว่า การตกลงจะประชุมสุดยอดกับนายคิม ทำให้สหรัฐอยู่ในฐานะได้เปรียบเพราะไม่ต้องแลกเปลี่ยนสิ่งใด อีกทั้งยังประสบความสำเร็จทางการทูตจากการที่เกาหลีเหนือยอมปล่อยตัวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีใต้ 3 คนกลับสหรัฐ และเกาหลีเหนือยอมระเบิดอุโมงค์ที่ใช้ทดสอบนิวเคลียร์ นอกจากนี้ทรัมป์ยังสามารถใช้ความสำเร็จนี้ไปเป็นประโยชน์ต่อการเลือกตั้งกลางสมัย ตอกย้ำข้ออ้างของพรรครีพับลิกันว่า สมควรได้ครองเสียงข้างมากในรัฐสภาสหรัฐต่อไป

    ด้านวิลเลียม กาลสตัน นักวิจัยอาวุโสสถาบันบรุ๊กกิงส์ของสหรัฐคิดว่า ชาวอเมริกันคงไม่โทษทรัมป์ที่ยกเลิกการประชุมสุดยอด และอาจจะเกิดกระแสต่อต้านครั้งใหญ่หากการประชุมเกิดขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายนตามกำหนดแล้วเกิดผลบางอย่างจากการประชุม เช่นเดียวกับนายวิท แอร์ส ที่ปรึกษาการเมืองที่มองว่า หากการประชุมสุดยอดล้มเหลวจะเป็นผลเสียมากกว่ายกเลิกไปตั้งแต่ต้น.- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือระบุพร้อมเจรจากับสหรัฐทุกเมื่อ

    1527221851566.png
    เกาหลีเหนือระบุพร้อมเจรจากับสหรัฐทุกเมื่อ

    เกาหลีเหนือ 25 พ.ค.-นายคิม คเย-กวาน รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศเกาหลีเหนือ เผยการตัดสินใจยกเลิกการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และ นายคิม จองอึน ของเกาหลีเหนือ เป็นเรื่องที่น่าเสียใจอย่างมาก เกาหลีเหนือ พร้อมที่จะเจรจากับสหรัฐทุกเมื่อ และ เกาหลีเหนือยังได้ทำลายสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์ตามที่รับปากไว้

    อย่างไรก็ตามชาวเกาหลีใต้มีความเห็นแตกต่างกันไป เกี่ยวกับการทำลายฐานทดลองนิวเคลียร์ปุงกเยรีของเกาหลีเหนือ บ้างก็ว่าเป็นแค่การแสดงของเกาหลีเหนือ และไม่เกี่ยวข้องกับการปลดอาวุธนิวเคลียร์ และบอกด้วยว่ารู้สึกผ่อนคลายขึ้นที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มองเหตุการณ์ทะลุปรุโปร่ง และตัดสินใจยกเลิกการประชุมสุดยอดกับ นายคิม จอง อึน ขณะที่บางคนมองว่าเกาหลีเหนือยอมปล่อยตัวชาวต่างชาติ และทำลายฐานทดลองนิวเคลียร์ไปแล้ว แต่สหรัฐยังคงต้องการทดสอบความอดทนของเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ทรัมป์ล้มโต๊ะเจรจา ผู้คนจำนวนมากกังวลว่า สถานการณ์ความไม่แน่นอนจะหวนคืนสู่คาบสมุทรเกาหลีอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    ข่าวกรองออสเตรเลีย เตือนต่างชาติแทรกแซงมากอย่างไม่เคยมีมาก่อน

    1527236515151-960x0.jpg
    ซิดนีย์ 24 พ.ค.- หัวหน้าหน่วยข่าวกรองออสเตรเลียเตือนครั้งใหม่ว่า ต่างชาติได้เข้ามาแทรกแซงและจารกรรมในออสเตรเลียมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งอาจสร้างความเสียหายร้ายแรงให้แก่ผลประโยชน์ของประเทศ

    พล.ต.ดันแคน ลูอิส ผู้อำนวยการความมั่นคง องค์กรข่าวกรองข่าวมั่นคงออสเตรเลีย แถลงต่อรัฐสภาค่ำวานนี้ว่า ต่างชาติกำลังมุ่งหมายข้อมูลเอกสิทธิและข้อมูลลับของการเป็นพันธมิตร ความเป็นหุ้นส่วน และจุดยืนด้านการทูต เศรษฐกิจและการทหารของออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังมุ่งหมายข้อมูลด้านพลังงาน ทรัพยากรแร่ธาตุ นวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีด้วย การจารกรรม แทรกแซงและก่อวินาศกรรมเหล่านี้อาจสร้างความเสียหายร้ายแรงให้แก่ผลประโยชน์ประเทศ เพราะบั่นทอนอธิปไตย ความมั่นคง และความมั่งคั่งของออสเตรเลีย ความจริงที่น่ากลัวคือ เจ้าหน้าที่ข่าวกรองต่างชาติในปัจจุบันมีมากกว่าสมัยสงครามเย็นเสียอีก และเจ้าหน้าที่เหล่านี้มีหนทางมากมายในการทำร้ายออสเตรเลีย พล.ต.ลูอิส ยังได้สนับสนุนเรื่องที่รัฐบาลจะผ่านมาตรการปฏิรูปอย่างกว้างขวางเพื่อปรับปรุงกฎหมายให้มีความทันสมัยและเข้มงวดมากขึ้นในการสอบสวนและดำเนินคดีกับผู้ต้องหาแทรกแซงการเมือง

    ก่อนหน้านี้ สส.แอนดรู แฮสตี ประธานคณะกรรมการร่วมรัฐสภาเรื่องข่าวกรองและความมั่นคงออสเตรเลียเพิ่งเตือนว่า นักธุรกิจออสเตรเลียเชื้อสายจีนที่เป็นผู้บริจาคทางการเมืองรายใหญ่ถูกสำนักสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) ระบุตัวว่า คบคิดแผนการติดสินบนเจ้าหน้าที่ระดับสูงสหประชาชาติ โดยทำไปเพื่อประโยชน์ของรัฐบาลจีน.- สำนักข่าวไทย


    อินโดนีเซียอนุมัติกฎหมายต้านก่อการร้ายใหม่ หลังใช้เด็กร่วมก่อระเบิด

    1527231319231-960x0.jpg
    จาการ์ตา 25 พ.ค.- รัฐสภาอินโดนีเซียมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติกฎหมายปราบปรามการก่อการร้ายที่เข้มงวดขึ้นในวันนี้ โดยขยายเวลาควบคุมตัวและให้หน่วยงานของกองทัพเข้าร่วมภารกิจต่อต้านการก่อการร้าย ภายหลังจากเหตุระเบิดโจมตีล่าสุดมีเด็กรวมอยู่ในผู้ก่อเหตุด้วย

    กลุ่มสิทธิวิจารณ์กฎหมายดังกล่าวว่าไม่มีความชัดเจนและเร่งดำเนินนำตัวเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายเร็วเกินไป ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีโจโก วิโดโดของอินโดนีเซียขู่ว่าจะประกาศใช้คำสั่งพิเศษหากรัฐสภาไม่ยอมผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวโดยเร็ว ภายหลังจากที่มีข้อเสนอให้ปรับแก้กฎหมายครั้งแรกหลังจากเหตุเดือนมกราคม 2559 ในเหตุระเบิดฆ่าตัวตายและการโจมตีด้วยอาวุธปืนที่กรุงจาการ์ตา ล่าสุดตำรวจสังหารผู้ต้องสงสัยสมาชิกกลุ่มอิสลามติดอาวุธ 14 คน และจับกุมได้ 60 คนนับตั้งแต่เหตุระเบิดฆ่าตัวตายเมื่อ 13-14 พฤษภาคมที่เมืองสุราบายาเมืองใหญ่อันดับสองของอินโดนีเซีย ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน 2 ครอบครัวที่มีเด็กรวมอยู่ด้วย โดยคนที่มีอายุน้อยที่สุดคือ 7 ปีที่ร่วมก่อเหตุ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 26 คน ปัจจุบันหน่วยตำรวจชุดพิเศษมีหน้าที่ในภารกิจปราบปรามการก่อการร้าย แต่กฎหมายฉบับใหม่จะรวมถึงกำลังพลจากกองทัพเพื่อเสริมขีดความสามารถในปฏิบัติการของตำรวจเพื่อปราบปรามเครือข่ายหัวรุนแรงในอินโดนีเซีย .- สำนักข่าวไทย

    ทีมสืบสวนนานาชาติชี้ รัสเซียยิงเอ็มเอช 17 ตกในยูเครน

    1527229155169.png

    เนเธอร์แลนด์ 25 พ.ค.- ทีมสืบสวนนานาชาติ ระบุ จากการตรวจสอบหลักฐานภาพถ่ายและวิดีโออย่างละเอียด ชี้ชัดว่า ขีปนาวุธที่ยิงเครื่องบินสายการบินมาเลเซียตกในยูเครนเมื่อเกือบ 4 ปีก่อน เป็นขีปนาวุธที่มาจากหน่วยทหารในรัสเซีย

    หลังจากนำวิดีโอและภาพถ่ายมาวิเคราะห์อย่างละเอียด ทีมเจ้าหน้าที่สืบสวนนานาชาติ ลงความเห็นว่า ขีปนาวุธบุ๊คที่ยิงใส่เครื่องบินโดยสารสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน เอ็มเอช 17 ตกทางตะวันออกของยูเครนเมื่อปี 2557 จนมีผู้เสียชีวิต 298 คน เป็นขีปนาวุธของหน่วยทหารที่่อยู่ในรัสเซีย

    สำหรับวิดิโอและภาพถ่ายที่ทีมสืบสวนนำมาวิเคราะห์ เป็นการรวบรวมมาจากสื่อสังคมออนไลน์ โดยเป็นภาพขบวนรถติดตั้งระบบยิงขีปนาวุธของรัสเซีย ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ยูเครน นอกจากนี้ ยังมีชิ้นส่วนของขีนปนาวุธบุ๊ค รุ่น 9M38 ที่เก็บได้ในจุดเกิดเหตุ และ ภาพถ่ายของหมายเลขประจำขีปนาวุธ ซึ่งทีมสืบสวนระบุว่าเป็นขีปนาวุธของกองพันขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานที่ 53 ของรัสเซีย ที่มีฐานอยู่ในเมืองเคิร์สค ทางตะวันตกของรัสเซีย ขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ระบุ รัสเซียจะวิเคราะห์หลักฐานที่ทีมอัยการเนเธอร์แลนด์ส่งมาให้ อย่างไรก็ดี รัสเซียได้ปฏิเสธมาตลอดว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับการยิงเครื่องบินเอ็มเอช 17 ตก.-สำนักข่าวไทย

    ระเบิดในร้านอาหารที่แคนาดา

    1527224171358-960x0.jpg

    ระเบิดในร้านอาหารที่แคนาดา

    โทรอนโต 25 พ.ค.- สื่อแคนาดารายงานว่า เกิดระเบิดในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ชานนครโทรอนโต มีผู้บาดเจ็บสิบกว่าคน หลังจากเมื่อเดือนก่อนเพิ่งเกิดเหตุมีคนขับรถพุ่งชนฝูงชนในโทรอนโต

    หน่วยแพทย์ท้องถิ่นทวีตว่า มีผู้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 15 คน ในจำนวนนี้สามคนอาการสาหัส จากเหตุระเบิดที่ร้านบอมเบย์เบลหลังเวลา 22.30 น.วันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 09.30 น.วันนี้ตามเวลาในไทย ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ

    เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุชายคนหนึ่งขับรถตู้พุ่งชนฝูงชนในนครโทรอนโตช่วงเที่ยงเมื่อหนึ่งเดือนก่อน มีผู้เสียชีวิต 10 คน บาดเจ็บ 15 คน.-สำนักข่าวไทย


    พบกล่องดำกล่องที่สองจากเครื่องบินตกในคิวบา

    1527220982542-960x0.jpg
    ฮาวานา 25 พ.ค. – ผู้เชี่ยวชาญจากคิวบา สหรัฐ และเม็กซิโกพบกล่องดำกล่องที่สองจากเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุตกในคิวบาเมื่อสัปดาห์ก่อนมีผู้เสียชีวิต 111 คน

    รายงานระบุว่า พบกล่องดำกล่องแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากเครื่องบินโบอิง 737 ประสบอุบัติเหตุตกภายหลังทะยานออกจากท่าอากาศยานในกรุงฮาวานาเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พร้อมด้วยผู้คนบนเครื่อง 113 คน โดยอุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้รอดชีวิตอาการบาดเจ็บสาหัส 2 คน ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในกรุงฮาวานา ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นชาวคิวบา 100 คน ลูกเรือชาวเม็กซิโก 6 คน ผู้โดยสารต่างชาติ 5 คน นายอาร์มานโด แดเนียล โลเปซ ประธานการบินพลเรือนคิวบากล่าวว่า การสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุอาจใช้เวลาหลายเดือนเนื่องจากต้องเป็นไปตามระเบียบปฏิบัติสากล

    เครื่องบินดังกล่าวมีอายุการใช้งานมาแล้ว 39 ปี เช่ามาจากบริษัทโกลบอลแอร์ของเม็กซิโกและเป็นเที่ยวบินภายในประเทศ ผ่านการตรวจสอบครั้งหลังสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นครพนมจับมือแขวงคำม่วน ซ้อมมือภาวะฉุกเฉิน

    1527235276288-780x405.jpg

    จ.นครพนม จับมือแขวงคำม่วน สปป.ลาวซ้อมมือภาวะฉุกเฉิน พัฒนางานด้านสาธารณสุขชายแดนไทย-ลาว

    นายแพทย์จรัญ จันทมัตตุการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า จากที่จังหวัดนครพนมและแขวงคำม่วน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้ตกลงความร่วมมือในการพัฒนางานด้านสาธารณสุขชายแดนไทย-ลาว (คำม่วน นครพนม) ร่วมกัน ซึ่งก็ได้มีการดูแลผู้ป่วยตลอดทั้งการส่งข้อมูลที่สำคัญ ด้านการป้องกันและรักษาโรคมาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้การปฏิบัติงานมีความต่อเนื่อง มีความชัดเจนในเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานและทำให้การช่วยเหลือผู้ป่วยมีประสิทธิภาพสูงสุด จึงได้จัดโครงการซ้อมแผนตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข ปีงบประมาณ 2561 ขึ้น

    โดยการฝึกซ้อมในครั้งนี้ได้มีการจำลองสถานการณ์ ขึ้นมา 2 สถานการณ์ คือ กรณีรถโดยสารสาธารณะเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกสารเคมี ที่สะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 (นครพนม คำม่วน) ทำให้เกิดการรั่วไหลของสารเคมีและมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งการฝึกซ้อมในส่วนนี้ได้เพิ่มระดับความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนถึงระดับ 2 โดยได้เชิญวิทยากรจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 7 สกลนคร มาเป็นผู้บรรยายถึงขั้นตอนและกรรมวิธีในการระงับเหตุ ก่อนเข้าสู่กระบวนการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งผู้ที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้จะได้ฝึก ตั้งแต่ขั้นตอนการติดต่อประสานงาน การดูแลปฐมพยาบาลผู้ป่วยเบื้องต้น การส่งต่อผู้ป่วย การรายงานข้อมูลการบาดเจ็บ ขณะที่อีกสถานการณ์ที่จำลองขึ้นมาคือกรณีเกิดผู้ป่วยโรคซิกา ซึ่งในส่วนนี้จะมีทีมวิทยากรจากสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคที่ 8 จังหวัดอุดรธานี มาถ่ายทอดความรู้ให้ เพื่อเป็นการสร้างแนวทางการคัดกรองผู้ป่วยพรมแดนนครพนม และแขวงคำม่วนที่มีมาตรฐานเดียวกัน

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2561

    เดือดร้อนหนักน้ำมันขึ้น ร้านค้ายันไม่ปรับราคา

    24493-780x405.jpg

    น้ำมันและแก๊สหุงต้มขึ้นราคา ชาวโคราชเดือดร้อน ปั๊มหลอดรายได้หด ร้านอาหารตามสั่งกัดฟันสู้ ต้องเจียวน้ำมันหมูมาใช้เอง

    จากกรณีการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศ ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ส่งผลกระทบกับประชาชนเป็นวงกว้าง จากการสอบถาม นายสง่า นาคคำ ชาวบ้านซึ่งประกอบธุรกิจปั๊มน้ำมันหลอดภายในชุมชนบ้านท่าหลวง ต.ท่าหลวง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เผยว่า จากการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน ทำให้รายได้ในแต่ละวัน ลดลงไปเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะน้ำมันเบนซิน แก๊สโซฮอล์ ทั้ง 91 และ 95 โดยจะขายปลีกบวกกำไรต่อลิตรไม่ให้เกิน 1 บาท เนื่องจากต้องการช่วยชาวบ้านไม่ต้องรับภาระค่าน้ำมันมากเกินไป ถึงได้กำไรน้อยลงไปแต่ถือว่าเป็นการช่วยกันในภาวะที่ยากลำบากเช่นนี้

    และจากการสอบถามไปยัง เจ๊แอ๊ด สาฑิตา วัฒนอิศรางกูร แม่ค้าประกอบอาชีพขายอาหารตามสั่งบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทองหลางน้อย อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เผยว่า การปรับตัวเพิ่มขึ้นของแก๊สหุงต้ม ทำให้ทางร้านได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังยืนยันจะขายอาหารตามสั่งในราคาจานละ 20 บาทเช่นเดิม และจะไม่ลดปริมาณด้วย ถึงจะได้กำไรลดน้อยลงแต่ถือว่าพออยู่ได้ เนื่องจาก ไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ ส่วนข้าวที่นำมาหุงก็เป็นข้าวหอมมะลิที่ปลูกเอง ส่วนน้ำมันที่ใช้ผัดกับข้าวได้ปรับเปลี่ยนมาใช้น้ำมันหมู ซึ่งเจ๊แอ๊ดได้เจียวน้ำมันหมูใช้เอง เนื่องจากทำให้ต้นทุนราคาถูกกว่าใช้น้ำมันพืช และหลังจากใช้น้ำมันหมูในการประกอบอาหาร ปรากฏว่าลูกค้าชมว่า อาหารรสชาติดีขึ้น และเนื่องจากส่วนใหญ่ลูกค้าจะมีแต่ชาวบ้านในพื้นที่ เพราะฉะนั้นการยังไม่ปรับเพิ่ม ในส่วนของราคาค่าอาหารก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านอีกทางหนึ่งด้วย


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2561

    ชาวอ่างทองครวญ น้ำมันและแก๊สแพง

    B8%9A%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%B8%87-9-768x432.jpg

    ชาวอ่างทองครวญ น้ำมันและแก๊สแพง ส่งผลกระทบรากหญ้าโดยตรง รายได้หายแต่รายจ่ายเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว

    สามล้อแดงและรถจักรยานยนต์รับจ้าง ในตลาดอ่างทอง อ.เมือง จ.อ่างทอง ครวญหลังน้ำมันและแก๊สปรับตัวขึ้นส่งผลกระทบโดยตรง ด้านนายสงวน เนียมพลอย อายุ 56 ปี สามล้อแดงรับจ้าง กล่าวว่าหลังน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นทำให้แต่ละวันต้องจ่ายค่าน้ำมันเพิ่มขึ้นส่วนรายได้ลดลงเห็นได้ชัดเจน ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่ทำงานหาเลี้ยงชีพได้น้อยกว่าเดิมแต่รายจ่ายเพิ่ม ส่วนการวิ่งรถสามล้อแดงรับจ้างเที่ยวละ 15 บาทจะขอขึ้นราคาจากแม่ค้าก็ไม่ได้ก็ต้องจำใจในการหาเลี้ยงชีพในการวิ่งรถสามล้อรับจ้าต่อไปจะประกอบอาชีพอื่นก็ไม่มีความรู้และความชำนาญ

    นายหาญ บัวทอง อายุ 61 ปี จักรยานยนต์รับจ้าง กล่าวว่า ในช่วงนี้ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องหลังน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้นทำให้รายได้ลดลง เพราะต้องเติมน้ำมันในราคาเพิ่มขึ้น ส่วนค่ารับจ้างวิ่งแต่ละเที่ยวก็ได้ราคาเท่าเดิม ช่วงนี้มีลูกค้าใช้บริการลดลงร่วมเท่าตัว เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจทำให้หลายคนต้องประหยัดเพิ่ม ส่วนตนเองก็อายุมากขึ้นแล้วจะไปอาชีพอื่นก็ไม่ได้

    นางกิมลั้ง ไหลพึ่งทอง อายุ 49 ปี แม่ค้าขายผัก กล่าวว่า ผักที่มาส่งแต่ละวันลูกค้าที่ใช้รถบรรทุกมาส่งก็ต้องขอค้าน้ำมันเพิ่มขึ้นในแต่ละเที่ยว ส่วนรายจ่ายลูกจ้างก็ต้องจ่ายเท่าเดิม ส่วนการขายผักก็เริ่มมีลูกค้าน้อยลงเพราะส่วนใหญ่ต้องต้องรดเข็มขัดใช้ในสิ่งที่จำเป็น ทำให้การค้าขายของตนเองนั้น ทุนหายกำไรหดเห็นได้ชัดเจนมาก แต่ก็ต้องสู้ดินรนและได้แต่เฝ้ารอให้ราคาน้ำมันและแก๊สนั้นปรับตัวลดลง

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2561


    ทหารนราฯ ปะทะโจรใต้ คาดฝีมือแกนนำพื้นที่

    %E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B2-%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E4-768x432.jpg

    ทหารพรานเปิดแผนพิทักษ์เขาตะเวน ก่อนปะทะกลุ่มโจรใต้ที่ระแงะ อส.ทพ.เจ็บ 1 คาด ฝีมืแกนนำ 3 อำเภอ จังหวัดชายแดนใต้

    พล.ต.สมพล ปานกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยเชิงรุก 1 ชุดปฏิบัติการ ซึ่งสนธิกำลังเปิดยุทธการตามแผนพิทักษ์เขาตะเว-ฉก.นราธิวาส (4618) ในพื้นที่ บ.วังทอง ม.4 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการลาดตระเวนอยู่บริเวณเชิงเขา ได้พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 4-6 คนพร้อมอาวุธสงครามครบมือ เมื่อกลุ่มดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ ได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ ทำให้ อส.ทพ.สมศักดิ์ คละทอง อายุ 43 ปี ถูกกระสุนยิงจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะเปิดฉากยิงปะทะกัน กลุ่มคนร้ายได้ใช้ระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ปาเข้าใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี แต่ระเบิดไม่ทำงาน และกลุ่มคนร้ายได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.จะแนะและส่งต่อ รพ.สุไหงโก-ลก เป็นการเร่งด่วน

    ต่อมา พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส ได้นำกำลังพร้อมด้วย พ.ต.อาคม ทองพวง นายทหารฝ่ายยุทธการ กรมทหารพราน 45 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ฉก.อโณทัยและชุดสุนัขสงครามเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยรอบ และพบระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์ตกอยู่ในพงหญ้า ตรวจสอบเบื้องต้นหนักประมาณ 3 ก.ก. เจ้าหน้าที่จึงได้นำไปยิงทำลาย นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนสงคราม M 16 ตกอยู่จำนวนกว่า 30 ปลอก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

    แหล่งข่าวความมั่นคงทางทหาร เปิดเผยว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตรอยต่อระหว่าง อ.ระแงะ อ.จะแนะ และ อ.สุคิริน ซึ่งคาดว่ากลุ่มก่อเหตุในครั้งนี้ที่มีนายอับดุลเลาะ เปาะมา นายมูหาหมัด ขาเด และนายมูหาหมัดฟิกตรี เจ๊ะเห ที่เคลื่อนไหวใน 3 อำเภอเป็นแกนนำก่อเหตุ และจุดที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางลำเลียงเสบียงอาหาร คาดว่ากลุ่มคนร้ายลงมาจากเขาเพื่อรับเสบียงจากแนวร่วมในพื้นที่ แต่มาพบกลุ่มเจ้าหน้าที่และเกิดการปะทะกันเสียก่อน ต่อมา พ.ต.อาคม นายทหารฝ่ายยุทธการได้นำกำลังเข้าพื้นที่เป้าหมายต้องสงสัยเพื่อไล่ล่ากลุ่มคนร้าย และได้มีการเชิญตัวผู้ต้องสงสัย 2 รายไปสอบปากคำขยายผลต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2561


    ไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ ลมกระโชกแรง

    1-312.jpg
    กรมอุตุฯ เผย ไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ ตกหนักลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนภาคใต้ และ กทม. 60%

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังแรง ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง

    ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! สหรัฐ-เกาหลีร้อนฉ่า.. โสมแดงด่ารอง ปธน.สหรัฐฯ “โง่”


    เผยแพร่เมื่อ 24 พ.ค. 2018
     
  15. Suryar

    Suryar ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่าน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2018
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +698
    84B14D41-DE51-41E0-B3FB-A3A4652BE11E.jpeg ท่านเกษม แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ
    อ่านข่าวทะลุมิติของท่าน
    จึงขออนุญาตฉายหนังให้ท่านดูสักเรื่อง
    หากท่านจะพอเข้าใจคำว่า
    Dream collapses เป็นยังไง
    สาธุค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2018
  16. Suryar

    Suryar ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่าน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2018
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +698
    ภาพข้างบนคือหนังสี่มิตินะคะ
    ต้องใส่ hologram ค่ะจึงจะเห็นภาพ
    ดิฉันเพิ่งเทสต์ระบบตอนพี่สาวไปญี่ปุ่น
    พี่สาวส่ง line ภาพตัวเองและคลิปเล่นหิมะมาให้ดูหลายเดือนก่อน
    มันรวดเร็วมากค่ะเจ้า line นี่
    ยังคิดเลยว่า พี่สาวสวม hologram นั่งใกล้กันแท้ๆ แต่ซื้อ package sim card ไปเที่ยวญี่ปุ่นมาเสียบ
    เลยฉายภาพตัวเองไปเล่นหิมะ
    พอดิฉันทดสอบด้วยการไลน์พบว่า มันรวดเร็วมาก ไอ้เจ้าการสื่อสารแบบ real time จากญี่ปุ่นมาไทย
    ใครหนอใครติดตั้ง fiber optic ใต้ทะเลหนอ...
    ก็แหม นั่งติดกันเหมือนเด็ก 2 คนข้างบนนี้นี่นา
    จึงเอามาเล่าสู่กันฟัง
    หากท่านเกษมจะเข้าใจ
    อนุโมทนาค่ะที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อเล่าข่าวหลายๆ มิตินะคะท่าน ทำให้ได้รอบรู้ค่ะ
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุไซโคลนถล่มโอมาน

    1527320943932.jpg
    โอมาน 26 พ.ค.-พายุไซโคลน “เมกูนู” พัดถล่มคาบสมุทรอาหรับ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในโอมานและเยเมน หลายพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ ถนนหลายสายจมอยู่ใต้น้ำ

    พายุไซโคลน “เมกูนู” พัดถล่มคาบสมุทรอาหรับ ทำให้เกิดฝนตกหนักในโอมานและเยเมน หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ สายไฟฟ้าขาด โดยเฉพาะที่เมืองซาลาห์ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของเยเมนเกิดไฟดับทั้งเมือง ถนนหลายสายจมอยู่ใต้น้ำ และแม้ฝนจะหยุดตกแล้ว แต่ลมก็ยังพัดแรง ตำรวจ เปิดเผยว่า มีเด็กหญิงวัย 12 ขวบ เสียชีวิตจากพายุถล่ม และอีกกว่า 40 คน สูญหาย

    กรมอุตุนิยมวิทยาของอินเดีย ระบุว่า พายุนี้นับเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดลูกหนึ่ง โดยมีความรุนแรง 178 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จุดศูนย์กลางความเร็วลมอยู่ที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย


    เตือนดีเปรสชันจะเข้ารัฐยะไข่ของเมียนมา 29 หรือ 30 พ.ค.นี้

    1527325494301-960x0.png

    ย่างกุ้ง 26 พ.ค.- เว็บไซต์อีเลฟเวนของเมียนมารายงานอ้างผู้อำนวยการสำนักงานอุตุนิยมวิทยาและอุทกวิทยาว่า มีแนวโน้มว่าดีเปรสชันจะเข้ารัฐยะไข่ ทางตะวันตกสุดของประเทศราววันที่ 29 หรือ 30 พฤษภาคมนี้

    ผู้อำนวยการกล่าวว่า อาจเกิดความกดอากาศต่ำที่อ่าวเบงกอลในวันที่ 25 พฤษภาคม แล้วจะทวีกำลังขึ้นเป็นดีเปรสชันภายใน 24 ชั่วโมง ขอให้ประชาชนตามริมฝั่งรัฐยะไข่และพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำเตรียมตัวให้พร้อม เพราะจากการสังเกตการณ์ของเจ้าหน้าที่คาดว่า ดีเปรสชันน่าจะเคลื่อนตัวมาถึงริมฝั่งราววันที่ 29 หรือ 30 พฤษภาคม จากเดิมที่พยากรณ์เบื้องต้นว่า ดีเปรสชันจะเคลื่อนตัวพาดผ่านบังกลาเทศและริมฝั่งเมียนมาในวันที่ 30 พฤษภาคม ขณะนี้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงรายวัน ทำให้ยากจะคาดการณ์ทิศทางของดีเปรสชันได้ เมื่อวานนี้มุ่งหน้าไปยังเมืองซิตตเว แต่วันนี้มุ่งหน้าไปยังเมืองจ๊อกพยิว ที่อยู่ห่างลงไปทางใต้.-สำนักข่าวไทย


    5 มหาอำนาจ ยึดข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน

    1527326807069.jpg

    ออสเตรีย 26 พ.ค.-ผู้แทน 5 ชาติมหาอำนาจ เปิดประชุมกับอิหร่าน เห็นพ้องร่วมกันหาหนทางทำให้ข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านดำเนินต่อไปได้ หลังสหรัฐขอถอนตัว

    หลังจากสหรัฐ ถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์ ที่มหาอำนาจโลกทำไว้กับอิหร่านแล้ว ผู้แทน 5 ชาติมหาอำนาจ ประกอบด้วย จีน รัสเซีย ฝรั่งเศส อังกฤษ และเยอรมนี ก็ได้เปิดประชุมกับอิหร่าน ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย และเห็นพ้องว่า ควรร่วมมือกันหาหนทางทำให้ข้อตกลงนี้ดำเนินต่อไปได้

    นายมิคาอิล อุลยานอฟ ทูตรัสเซียประจำสหประชาชาติ กล่าวว่า ผู้อำนวยการไอเออีเอ ของสหประชาชาติ ยืนยันว่า แม้สหรัฐจะถอนตัว แต่อิหร่านยังคงเคารพข้อตกลง ส่วนนายอับบาส อาราชชี รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศอิหร่าน มั่นใจว่า 5 ชาติมหาอำนาจที่เหลือจะช่วยอิหร่านรักษาข้อตกลงนิวเคลียร์นี้ไว้ได้อย่างแน่นอน.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์กลับลำประชุมสุดยอดกับคิม น่าจะเป็นไปตามกำหนดเดิม

    1527307155787-960x0.jpg

    วอชิงตัน 26 พ.ค.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐทวีตเมื่อวันศุกร์ตามเวลาสหรัฐว่า มีความเป็นไปได้ว่า การประชุมสุดยอดกับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือจะมีขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายน ที่สิงคโปร์ตามกำหนดเดิม ทั้งที่เขาเพิ่งประกาศยกเลิกกะทันหันไปเมื่อวันก่อน

    ประธานาธิบดีทรัมป์ ทวีตว่า สหรัฐกำลังเจรจากับเกาหลีเหนือโดยมีความคืบหน้ามากเรื่องจัดการประชุมสุดยอดใหม่ หากเกิดขึ้นจริงก็น่าจะเป็นวันเวลาและสถานที่เดิม และอาจต้องขยายเวลาประชุมสุดยอดหากจำเป็น ผู้นำสหรัฐทวีตดังกล่าวทั้งที่เมื่อวันพฤหัสบดีได้ประกาศยกเลิกกำหนดการประชุมสุดยอดกับผู้นำเกาหลีเหนือโดยโทษว่า เกาหลีเหนือแสดงความเกรี้ยวกราดอย่างมากและเป็นปรปักษ์อย่างเปิดเผยในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เกาหลีเหนือแถลงทันทีในวันศุกร์ว่า พร้อมเจรจากับสหรัฐทุกเมื่อ ทำให้ทรัมป์ตอบว่าเป็นท่าทีที่อบอุ่นและบังเกิดผล สอดคล้องกับที่ พล.อ.เจมส์ แมตทิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐกล่าวว่า น่าจะมีข่าวดีเรื่องการประชุมสุดยอด และโฆษกทำเนียบขาวแถลงว่า หากจะมีการประชุมสุดยอดในวันที่ 12 มิถุนายน สหรัฐก็พร้อม

    ด้านเกาหลีใต้ที่เป็นคนกลางประสานงานให้สองประเทศแถลงวันนี้ว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่การประชุมสุดยอดเกาหลีเหนือ-สหรัฐกลับมาเป็นไปได้อีกครั้ง เกาหลีใต้กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังจากประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้กล่าวเมื่อผู้นำสหรัฐประกาศยกเลิกการประชุมสุดยอดว่า น่าตกใจและเสียใจอย่างยิ่ง.-สำนักข่าวไทย


    “อาเบะ” มองเกาหลีเหนือ ควรทำตามเงื่อนไขให้ได้ก่อนร่วมเจรจา

    1527326505890.jpg
    ญี่ปุ่น 26 พ.ค.-นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น มองเกาหลีเหนือควรทำตามเงื่อนไขให้ได้ก่อนร่วมเจรจาเรื่องการเป็นหุ้นส่วนกับนานาประเทศ

    นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น ประกาศในที่ประชุมเศรษฐกิจ เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ของรัสเซีย ว่า เกาหลีเหนือควรทำตามเงื่อนไข ปลดอาวุธนิวเคลียร์ ส่งคืนผู้ที่ลักพาตัวไป และทำตามมติของสหประชาชาติให้ได้ ก่อนที่จะมาร่วมเจรจาเรื่องการเป็นหุ้นส่วนกับนานาประเทศ และว่าผู้นำเกาหลีเหนือควรตัดสินใจให้ดี เพื่อชาวเกาหลีเหนือจะได้ไม่อดอยากอีกต่อไป พร้อมกันนั้นนายอาเบะ ยังย้ำว่ารู้สึกเสียใจที่การพบปะระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือกับผู้นำสหรัฐต้องยกเลิกไป โดยทุกฝ่ายร่วมกันทำทุกวิถีทางให้การพบปะกันเกิดขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    ชาวอาร์เจนตินานับหมื่นคน เดินขบวนประท้วงที่กรุงบัวโนสไอเรส

    1527309787690.jpg

    อาร์เจนตินา 26 พ.ค.61- ชาวอาร์เจนตินานับหมื่นคน ฉลองครบรอบวันปฏิวัติด้วยการออกมาเดินขบวนคัดค้านนโยบายเศรษฐกิจ และการขอความช่วยเหลือจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือไอเอ็มเอฟ

    การเดินขบวนประท้วงนี้มีขึ้นที่กรุงบัวโนสไอเรสได้รับการสนับสนุนจากสหภาพแรงงานและกลุ่มสิทธิมนุษยธรรม มีบุคคลที่มีชื่อเสียงจากทุกๆ วงการมาร่วมเป็นจำนวนมาก

    ก่อนหน้านี้ เมื่อต้นเดือนประธานาธิบดีมอริซิโอ มาร์ซี ประกาศว่า อาร์เจนตินาจะเริ่มเจรจากับไอเอ็มเอฟ เพื่อขอกู้เงินหลังจากค่าเงินเปโซลดลงอย่างฮวบฮาบ ชาวอาร์เจนตินาเชื่อว่านโยบายของไอเอ็มเอฟ คือตัวการที่แท้จริงที่ทำให้เศรษฐกิจอาร์เจนตินาย่อยยับ ซึ่งเป็นผลมาจากวิกฤติเศรษฐกิจของอาร์เจนตินาเมื่อ 17 ปีที่แล้ว.-สำนักข่าวไทย

    สาวมาเลเซียเปิดเพจระดมทุนปลดหนี้ประเทศ

    1527323054171-960x0.jpg
    เปตาลิงจายา 26 พ.ค.- สตรีมาเลเซียเปิดเพจชักชวนเพื่อนร่วมชาติบริจาคเงินเพื่อช่วยปลดหนี้ประเทศ ตามที่รัฐบาลชุดปัจจุบันเผยว่า สูงถึง 1 ล้านล้านริงกิต (ราว 8 ล้านล้านบาท)

    เว็บไซต์หนังสือพิมพ์สเตรทส์ไทมส์ของสิงคโปร์รายงานว่า นิค ซาซารีนา บักตี วัย 27 ปี เจ้าหน้าที่สำนักงานกฎหมายซิสเตอร์สอินอิสลาม เปิดเพจระดมทุนโดยเท้าความถึงเมื่อครั้งที่ชาวมาเลเซียพร้อมใจกันสละเงินทองของมีค่าของตนเองให้รัฐบาลตนกู อับดุล ราห์มาน นายกรัฐมนตรีคนแรกของประเทศมีทุนเดินทางไปเรียกร้องเอกราชที่กรุงลอนดอนของอังกฤษ ขณะนี้ถึงเวลาที่ชาวมาเลเซียจะทำแบบนี้อีกครั้ง เพื่อให้มีเรื่องเล่าให้ลูกหลานฟังว่า ได้มีส่วนร่วมปกปักรักษาประเทศ ขอให้ชาวเน็ตช่วยแชร์เพจระดมทุนไปให้มากที่สุด เงินทั้งหมดจะส่งไปให้รัฐบาลทันทีที่ปิดระดมทุนในวันที่ 31 กรกฎาคม เธอจะแสดงยอดเงินเข้าบัญชีเพย์แพลรายวันและหลักฐานการโอนเงินให้รัฐบาลเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ

    สเตรทส์ไทมส์รายงานว่า ช่วงที่เผยแพร่ข่าวนี้ เคมเปญ Please Help Malaysia ในเว็บไซต์ GoGetFunding ซึ่งเป็นเพจระดมทุนใหญ่ มีผู้สนับสนุนแล้ว 92 ราย ระดมเงินได้ 3,600 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 114,870 บาท) จากที่ตั้งเป้าไว้ที่ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.19 ล้านบาท)

    ด้านนางมารีนา มหาเธร์ บุตรสาวคนโตวัย 60 ปี ของดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด โพสต์เฟซบุ๊กยืนยันว่า รู้จักสตรีที่ระดมทุนรายนี้ ขอให้ชาวมาเลเซียช่วยกันคนละเล็กละน้อย เธอเองมีคนทาบทามให้ดำเนินการบางอย่างแต่เธอรู้สึกว่าอาจไม่เหมาะสมในฐานะที่เป็นบุตรสาวนายกรัฐมนตรี.-สำนักข่าวไทย


    เร่งหาสาเหตุชายขับรถชนคนบนทางเท้า

    1527320707739.jpg
    สหรัฐ 26 พ.ค.-ตำรวจสหรัฐเร่งหาสาเหตุชายขับรถยนต์พุ่งชนผู้คนบนทางเท้าย่านดาวน์ทาวน์ เมืองพอร์ตแลนด์ ได้รับบาดเจ็บ

    ชายคนหนึ่งขับรถยนต์อเนกประสงค์พุ่งชนหญิง 3 คน ขณะเดินอยู่บนทางเท้าในย่านดาวน์ทาวน์ เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน ทำให้เหยื่อซึ่งเป็นหญิงคนหนึ่งบาดเจ็บอยู่ในขั้นวิกฤติ ส่วนอีก 1 ราย อาการสาหัส ก่อนขับรถหนี และไปจนมุมตำรวจในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ตำรวจยังไม่เปิดเผยว่า อะไรเป็นมูลเหตุจูงใจให้ชายคนนี้ก่อเหตุขึ้น เพราะการตรวจสอบประวัติ ไม่พบเคยก่ออาชญากรรมด้วย เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเมาสุรา หรือมีปัญหาด้านสุขภาพจิต และอาการป่วยอาจกำเริบกะทันหัน.-สำนักข่าวไทย

    พรรคในอิรักแข่งกันจับมือให้ได้กลุ่มใหญ่ที่สุดเพื่อตั้งรัฐบาล

    1527316134088-960x0.jpg

    แบกแดด 26 พ.ค.- พรรคการเมืองต่าง ๆ ในอิรักกำลังแข่งกันจับมือให้ได้กลุ่มใหญ่ที่สุดเพื่อจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากไม่มีกลุ่มใดได้เสียงข้างมากในการเลือกตั้งรัฐสภาเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม

    คณะกรรมการการเลือกตั้งอิรักประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการว่า พันธมิตรอัลซาอีรูนที่มีนายมอกตาดา อัลซาดร์ นักสอนศาสนานิกายชีอะห์เป็นแกนนำได้ 54 ที่นั่งจากทั้งหมด 329 ที่นั่ง ตามด้วยพันธมิตรฟาตาห์ที่มีนายฮาดี อัลอามิรี ผู้นำพรรคองค์กรบาดร์ที่ใกล้ชิดอิหร่านได้ 47 ที่นั่ง พันธมิตรอัลนาสร์ของนายกรัฐมนตรีไฮเดอร์ อัลอาบาดีได้ 42 ที่นั่ง และพันธมิตรนิติรัฐของอดีตนายกรัฐมนตรีนูรี อัลมาลิกีได้ 26 ที่นั่ง ไม่มีกลุ่มใดได้เสียงเกินครึ่งหนึ่งที่จะได้สิทธิเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ขณะนี้พันธมิตรทั้ง 4 กลุ่มจึงกำลังเร่งเจรจาต่อรองเพื่อจับมือกัน

    นักวิเคราะห์การเมืองในอิรักชี้ว่าไม่จำเป็นว่าพรรคการเมืองที่ได้เสียงมากที่สุดจะได้ตั้งรัฐบาล ผู้ที่จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีอิรักจะต้องได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทรงอิทธิพล นายอัลซาดร์อาจยอมจับมือกับนายกรัฐมนตรีอัลอาบาดี เพราะมีจุดยืนร่วมกันเรื่องไม่ลงรอยกับอิหร่าน และนายอัลบาดีได้รับการสนับสนุนทั้งจากสหรัฐและกลุ่มชีอะห์ ขณะที่นายอัลอามิรีและนายอัลมาลิกีอาจจะจับมือกันเพราะใกล้ชิดกับอิหร่านทั้งสองกลุ่ม นักวิเคราะห์มองว่า อิหร่านหวังจะรวบรวมพรรคชีอะห์อื่น ๆ ในอิรักให้เข้าร่วมกับนายอัลอามิรีและนายอัลมาลิกีเพื่อให้ได้ถึง 200 ที่นั่ง มากพอจะจัดตั้งรัฐบาลอิรักได้ อย่างไรก็ดี คาดว่าการต่อรองทางการเมืองจะยืดเยื้อนานหลายเดือนขณะที่รัฐธรรมนูญกำหนดให้ต้องตั้งรัฐบาลภายใน 90 วัน หลังประกาศผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ.-สำนักข่าวไทย


    จีนยินดีเกาหลีเหนือรื้อถอนนิวเคลียร์

    1527309429321.jpg
    จีน 26 พ.ค.61- โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน แสดงความยินดีที่เกาหลีเหนือรื้อถอนสถานที่ทดลองนิวเคลียร์ที่ปุงกเย-รี

    นายหลู กาง โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน แสดงความยินดีที่เกาหลีเหนือ รื้อถอนสถานที่ทดลองนิวเคลียร์ที่ปุงกเย-รี ซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในการทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดนิวเคลียร์ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่านานาชาติจะช่วยกันสนับสนุนให้คาบสมุทรเกาหลีคลายความตึงเครียดลง

    ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้เชิญสื่อมวลชนจากจีน รัสเซีย สหรัฐ และเกาหลีใต้ไปเป็นสักขีพยานในการระเบิดทำลายอุโมงค์ และทางเข้าสถานที่ทดลองนิวเคลียร์ปุงกเย-รี ที่ถูกปิดลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

    อธิการบดี ม.ดังสหรัฐลาออก หลังถูกร้องหนักเรื่องปกป้องนรีแพทย์ฉาว

    1527320602550-960x0.jpg

    ลอสแอนเจลิส 26 พ.ค.- อธิการบดีมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยด้านการวิจัยของเอกชนที่เก่าแก่ที่สุดในรัฐยื่นหนังสือลาออกแล้ว หลังมีผู้ยื่นฟ้องเพิ่มขึ้นเรื่องมหาวิทยาลัยปกป้องนรีแพทย์ที่ลวนลามนักศึกษามาหลายสิบปีและลาออกไปเมื่อปีก่อน

    สภามหาวิทยาลัยประกาศว่า คริสชอสโตมอส ลอยซอส แม็กซ์ นิเกียสได้ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีแล้ว ทางสภาเห็นพ้องว่าจะเริ่มกระบวนการสรรหาอธิการบดีคนใหม่ และได้รับทราบมาว่าเกิดปัญหาบางอย่างที่จำเป็นต้องเร่งดำเนินการอย่างจริงจัง สภาจะกอบกู้วัฒนธรรมการสร้างสภาพแวดล้อมที่ให้ความสำคัญอย่างสูงต่อความปลอดภัยและความโปร่งใส ขณะเดียวกันจะดำเนินการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นระบบเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก

    นิเกียสวัย 65 ปี ดำรงตำแหน่งอธิการบดีคนที่ 11 มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2553 เขาลาออกหลังจากถูกอาจารย์ร่วมสองร้อยคนกดดัน ขณะเดียวกันมีการยื่นฟ้องดำเนินคดีแบบกลุ่มสองคดีต่อศาลสูงลอสแอนเจลิสเมื่อวันศุกร์ เป็นการฟ้องในนามนักศึกษาหญิงหลายพันคนของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ที่อ้างว่าถูก นพ.จอร์จ ทินดัลล์ นรีแพทย์ของมหาวิทยาลัยล่วงละเมิดขณะตรวจภายใน เช่น ไม่สวมถุงมือ ชวนคุยเรื่องเพศสัมพันธ์ จับหน้าอก และถ่ายภาพของสงวน คำฟ้องระบุว่า มหาวิทยาลัยได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักศึกษาและผู้ร่วมงานของ นพ.ทินดัลล์ แต่ไม่ดำเนินการใด ๆ

    ล่าสุดมีอดีตนักศึกษา 6 คนร่วมฟ้องว่า มหาวิทยาลัยได้รับเรื่องร้องเรียนตั้งแต่ต้นคริสต์ทศวรรษหลังปี 1990 แต่จงใจปกปิด และได้จ่ายเงินจ้าง นพ.ทินดัลล์ลาออก หวังปิดเรื่องที่แดงขึ้นจากการสอบสวนเป็นการภายในเมื่อปี 2559 นพ.ทินดัลล์ลาออกเมื่อปีก่อนหลังจากมหาวิทยาลัยสรุปว่า เขาทำผิดนโยบายห้ามคุกคามเพราะชวนนักศึกษาคุยเรื่องเพศสัมพันธ์และเรื่องเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติหลายครั้ง

    กรณีอื้อฉาวของนรีแพทย์รายนี้เป็นข่าวออกสู่สาธารณชนเมื่อหนังสือพิมพ์ลอสแอนเจลิสไทมส์เผยแพร่คำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยทั้งอดีตและปัจจุบันหลายคน ถึงสิ่งที่เขาทำกับนักศึกษาขณะตรวจภายใน.-สำนักข่าวไทย


    ราคาน้ำมันอ่อนตัวลงหลังซาอุดีอาระเบีย ส่งสัญญาณจะเพิ่มกำลังผลิต

    1527307134505-960x0.jpg
    นิวยอร์ก 26 พ.ค.- ราคาน้ำมันโลกอ่อนตัวลงเมื่อวานนี้ หลังจากซาอุดีอาระเบียผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดในโลกส่งสัญญาณว่า จะเพิ่มกำลังการผลิตในไตรมาสสามเป็นอย่างเร็วที่สุด

    สำนักข่าวเรียโนวอสตีของรัสเซียรายงานว่า นายคาเลด อัลฟาเลห์ รัฐมนตรีพลังงาน อุตสาหกรรม และทรัพยากรแร่ธาตุของซาอุดีอาระเบียกล่าวต่อที่ประชุมเศรษฐกิจในรัสเซียว่า ปริมาณน้ำมันอาจจะทยอยเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้เพื่อป้องกันการขาดแคลนน้ำมันกะทันหัน ขณะที่นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รัฐมนตรีน้ำมันรัสเซียกล่าวว่า รัฐมนตรีกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และกลุ่มผู้ผลิตอื่น ๆ จะหารือในเดือนหน้าว่าจะเพิ่มกำลังผลิตเป็นจำนวนเท่าใด หากได้ข้อสรุปตรงกันว่าจำเป็นต้องเพิ่ม ก็น่าจะเกิดขึ้นได้ในไตรมาสสามของปีนี้

    ข่าวดังกล่าวส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบเบรนต์ทะเลเหนือของอังกฤษปิดเมื่อวานนี้ลดลงทันทีเกือบ 3 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล เช่นเดียวกับน้ำมันดิบเวสต์เทกซัสของสหรัฐที่ปิดลดลงเกือบ 2 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ขณะที่ราคาหุ้นบริษัทน้ำมันก็พากันปรับลดลงโดยถ้วนหน้า.-สำนักข่าวไทย

    ตร.แคนาดา เร่งไล่ล่า 2 ชายต้องสงสัยวางบึ้มร้านอาหารอินเดีย

    1527256394255.jpg

    แคนาดา 25 พ.ค.-เหตุระเบิดอุกอาจในร้านอาหารอินเดียแห่งหนึ่งในประเทศแคนาดา เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 15 คน ในจำนวนนี้ 3 คน อาการสาหัส ขณะนี้ตำรวจกำลังไล่ล่าชายต้องสงสัย 2 คน ที่อาจเป็นคนนำระเบิดไปวางไว้

    ตำรวจระบุว่า ชายต้องสงสัย 2 คน เดินเข้ามาในร้านอาหารบอมเบย์ เบล ในเมืองมิสซิส ซอกา ในรัฐออนแทริโอ และจุดชนวนระเบิด ซึ่งคาดว่าจะเป็นระเบิด IED แบบทำขึ้นเอง ในบรรดาผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 คน 3 คน มีอาการสาหัส ชายผู้ก่อเหตุทั้งคู่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เมืองที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับนครโทรอนโต

    ตำรวจแพร่ภาพคนร้ายทั้งคู่จากกล้อง CCTV พร้อมขอให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแส หากพบเห็นใครรูปร่างหน้าตาแบบคนร้ายในภาพ โดยคนหนึ่งน่าจะมีอายุราว 20 กว่าปี ส่วนอีกคนมีรูปร่างผอม ทั้งคู่นุ่งกางเกงยีนส์ และสวมเสื้อคลุมมีหมวก สีเข้ม พร้อมผ้าปิดหน้า ขณะนี้ยังไม่ทราบ แรงจูงใจในการก่อเหตุ

    ตำรวจแคนาดารีบปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุโดยทันที สำหรับเมืองมิสซิส ซอกา ที่เกิดเหตุ เป็นเมืองใหญ่ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลสาบออนแทริโอ อยู่ติดกับนครโทรอนโต และมีสนามบินใหญ่คือ สนามบินโทรอนโต เพียร์สัน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์พอร์ต.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวคึกคักงานผลไม้เมืองจันท์

    5-89-780x405.jpg

    นักท่องเที่ยว แห่ชิมผลไม้ฟรีใน งานผลไม้ประจำปี เมืองจันท์ คาดจบงานมีเงินสะพัดว่า 20 ล้านบาท

    บรรยากาศภายในงาน “ วิถีจันท์ วิถีไทย ของดีเมืองจันท์ วันผลไม้ ประจำปี 2561” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-27 พ.ค 61 ที่บริเวณลานขนถ่ายสินค้า องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินมาท่องเที่ยว และต่อคิวเพื่อชิมผลไม้กันเป็นจำนวนมาก โดยผู้จัดงานได้มีการจัดเตรียมผลไม้หลาบชนิดไว้รองรับประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งแต่ละวันจะใช้ผลไม้กว่า 500-600 กิโลกรัม และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชิมผลไม้ฟรีวันละ 2 รอบ รอบแรกเวลา 12.00-13.30 น.และเวลา 18.00-19.30 น.

    ล่าสุด งานวิถีจันท์ วิถีไทย ของดีเมืองจันท์ วันผลไม้” ประจำปี 2561 มีเงินสะพัดแล้วกว่า 15 ล้านบาท แม้จะเหลือเวลาอีก 1 วัน ก็ตาม ด้านนายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง ผู้รับผิดชอบด้านการจัดเตรียมผลไม้ กล่าวว่า ตลอดทั้งวันจนถึงค่ำมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมงานและชิมผลไม้เป็นจำนวนมาก ซึ่งปัญหาในช่วงนี้ผลไม้มีราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะทุเรียน แต่ก็จัดหามาให้นักท่องเที่ยวได้ทานเนื่องจากมีชาวสวนนำทุเรียนมามอบให้ทุกวัน มีจำนวนเพียงพอต่อนักท่องเที่ยวแน่นอน นายธนภณ กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หลังได้รับความร่วมมือจากเกษตรกรชาวสวนในจังหวัดจันทบุรี ที่ทำให้งานออกมาดี และเป็นที่ชื่นชมของนักท่องเที่ยว สำหรับการจัดงานปีนี้จังหวัดจันทบุรีมีเงินสะพัดแล้วกว่า 15 ล้านบาท คาดว่าเมื่อจบงานในวันที่ 27 พ.ค นี้ ทางจังหวัดจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท เพราะดูจากยอดการเข้าพักตามโรงแรม และรีสอร์ต รวมทั้งการเลือกซื้อสินค้าโอท็อป และซื้อผลไม้นั้นเอง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2561

    ชาวขอนแก่นเผยไม่มีผล หลัง ปตท.ลง 50 ส.ต.

    received_1674070642709131_resized.jpg
    หลัง ปตท.ปรับลดลง 50 ส.ต. ชาวขอนแก่นมองว่ามีค่าเท่าเดิม เพราะตอนขึ้นมากกว่านี้ แม่ค้าวอน "ลุงตู่" คุมราคาแก๊สด้วย

    บรรยากาศการใช้บริการปั๊มน้ำมัน ปตท.ตามจุดต่างๆ ที่ จ.ขอนแก่น หลังมีประกาศปรับลดราคาน้ำมันทุกชนิดลง 50 สตางค์ต่อลิตร ยกเว้นแก๊สโซฮอล์ อี85 ที่ปรับลดลง 30 สตางค์ต่อลิตร ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ปั้ม ปตท.สาขากสิกรทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่าผู้ใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ยังคงนำรถมาเติมน้ำมันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการสอบถามผู้มาใช้บริการส่วนใหญ่มองว่า แม้ปตท.จะปรับลดราคาลง ก็มีค่าเท่าเดิม เพราะก่อนหน้านี้ปรับราคาขึ้นมากกว่าราคาที่ปรับลง ส่วนกระแสที่มีการแชร์ว่าอย่าเติมน้ำมัน ปตท. นั้น ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มากว่าเลือกจากความสะดวกและใกล้ตัวเป็นหลักจะดีกกว่า เพราะหากมัวเลือก จะส่งผลให้เสียเวลาในการทำมาหากินได้

    ด้าน นางหนูเพชร แซ่ตั้ง อายุ 65 ปี แม่ค้าขายกล้วยทอด ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น กล่าวว่า ราคาแก๊สหุงต้มและราคาน้ำมันในขณะนี้ส่งผลกระทบเป็นอย่างมาก แม้ว่าราคาจะลดลง 50 สตางค์ต่อลิตร แต่จากการปรับขึ้นปรับลงทำให้ผู้บริโภคต่างระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น ซึ่งเมื่อก่อนเคยขายได้วันละเกือบ 2,000 ตอนนี้เหลือไม่ถึงพัน ด้านราคาแก๊สหุงต้มขณะนี้อยู่ที่ถังละ 420 บาท ซึ่งถือว่ามีแพงพอสมควร จึงอยากให้ทางรัฐบาลควบคุมราคาให้อยู่ที่ถังละไม่เกิน 400 บาท เพราะถ้าหากราคานี้พ่อค้าแม่ค้ายังพอสู้ได้กับภาวะเศรษฐกิจในช่วงนี้ส่วนราคาสินค้าที่ขายอยู่นั้นยังคงเท่าเดิม และไม่มีการปรับขึ้น เพราะหากขึ้นราคาจากของที่ขายได้น้อยอยู่แล้ว ก็จะลดน้อยลงไปอีก และในส่วนราคาน้ำมันที่ปรับลดมองว่าไม่มีผลอะไร ส่วนใหญ่ลูกค้าจะได้รับผลกระทบมากว่า เพราะต้องใช้รถเดินทางสัญจรไปมา

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2561


    กลุ่มข้าวแต๋นโคราชโวย ก๊าซหุงต้มแพงกระทบผลิตสินค้า

    25431-768x576.jpg

    กลุ่มทำข้าวแต๋นในโคราช โอดครวญราคาก๊าซหุงต้มพุ่ง กระทบการผลิตสินค้า ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ขายส่งสินค้าเท่าเดิม

    จากกรณีการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศ ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบกับประชาชนเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มทำข้าวแต๋น ในตำบลตะโก อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลังจาก ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น พร้อมกับ ราคาก๊าซหุงต้ม

    โดยนางฐิติรัตน์ อินทิยศ อายุ 44 ปี ประธานกลุ่มทำข้าวแตน ในตำบลตะโก ได้เปิดเผยว่า จากการเพิ่มขึ้นของราคาแก๊สหุงต้ม ทำให้รายได้ในแต่ละวันลดลงไปเป็นอย่างมาก เนื่องจากราคาแก๊สหุงต้มปรับตัวสูงขึ้น จากเดิมราคา ถังละ 350 บาท ปรับตัวสูงขึ้น ถังละ 460 บาท โดย กลุ่มทำข้าวแต๋น ต้องแบกรับภาระค่าแก๊สหุงต้ม เดือนละ 70,000 บาท เนื่องจากทางกลุ่มข้าวแต๋น จำเป็นต้องใช้แก๊สในการทอดข้าวแต๋นในแต่ละวันหลายกิโลกรัม จึงทำให้กลุ่มทำข้าวแต๋น ในตำบลตะโก ได้รับผลกระทบ เนื่องจาก ราคาแก๊สปรับตัวขึ้น แต่ราคาสินค้ายังส่งขายให้กับทางร้านค้าในคาราเท่าเดิม จึงทำให้ กลุ่มทำข้าวแต๋น ในตำบลตะโก อำเภอห้วยแถลง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักในขณะนี้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2561


    ประมงสงขลาโอดน้ำมันแพง จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข

    a2-5-780x405.jpg

    นายกรัฐมนตรีสมาคมประมงสงขลา ชี้ราคาน้ำมันแพงชาวประมงได้รับผลกระทบ 100 % เพราะสวนทางกับราคาสัตว์น้ำที่ลดลง เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไข

    ภายหลังจาก หลายภาคส่วนเริ่มออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลหามาตรการช่วยเหลือจากผลกระทบของน้ำมันที่มาราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะภาคการประมง นายสุรเดช นิลอุบล นายกสมาคมประมงสงขลา เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการเรือประมง ได้รับผลกระทบโดยตรงและหนักที่สุด 100% เพราะน้ำมันเป็นต้นทุนหลักในการทำการประมง เมื่อน้ำมันแพงต้นทุนก็สูงขึ้นสวนทางกับราคาสัตว์น้ำที่ลดลง ทำให้แทบไม่คุ้มทุนในการออกเรือ

    นายสุรเดช กล่าวอีกว่า อีกปัญหาคือขณะนี้ยังถูกประเทศเพื่อนบ้านนำสัตว์น้ำเข้ามาตีตลาดเกือบร้อยละ 60 หรือ 70 และมีราคาถูกกว่า เนื่องจากต้นทุนค่าแรงงานและราคาน้ำมันที่ต่ำกว่าเกือบ 50 % ผู้ประกอบการประมงก็ยิ่งได้รับผลกระทบหนักมาก และแม้จะหยุดออกเรือแต่ก็ต้องจ่ายค่าจ้างแรงงานตามปกติ ทั้งรายวันและรายเดือน เพื่อรักษาสภาพการจ้างงานเอาไว้ ซึ่งเป็นต้นทุนทั้งหมด จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยมาดูโครงสร้างของราคาน้ำมันให้ถูกลงกว่านี้เพราะแม้จะเติมน้ำมันเขียวกลางทะเลแต่ราคาก็ไม่ได้แตกต่างจากบนฝั่ง


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2561

    ไทยยังมีฝนฟ้าคะนอง ตกหนักบางแห่ง-กทม.40%

    15-61.jpg

    อุตุฯ เตือนไทยยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขณะ กรุงเทพฯ พบมีฝนช่วงบ่ายถึงค่ำ คิดเป็นร้อยละ 40 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย โดยลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาจะมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมีลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลพบมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2561

    ที่มา /www.innnews.co.th
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! เกาหลีเหนือสุดลึก...เล่นบทพระเอก

    เผยแพร่เมื่อ 25 พ.ค. 2018
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรือรบสหรัฐแล่นใกล้เขตที่จีนอ้างสิทธิครอบครองในทะเลจีนใต้

    1527413024470-960x0.jpg
    เรือรบสหรัฐแล่นใกล้เขตที่จีนอ้างสิทธิครอบครองในทะเลจีนใต้

    วอชิงตัน 27 พ.ค.- เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่า เรือรบกองทัพเรือสหรัฐ 2 ลำแล่นเข้าใกล้เกาะในทะเลจีนใต้ที่จีนอ้างกรรมสิทธิ์ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นความเคลื่อนไหวที่อาจทำให้จีนไม่พอใจ ในขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเดินหน้าแผนเจรจากับผู้นำเกาหลีเหนือ

    เจ้าหน้าที่สหรัฐซึ่งไม่เปิดเผยชื่อกล่าวว่า เรือฮิกกินส์เรือพิฆาตติดขีปนาวุธ และเรือลาดตระเวนแอนตีแทมแล่นอยู่ห่างจากเกาะพาราเซล 12 ไมล์ทะเลในเขตที่จีนอ้างสิทธิครอบครองทับซ้อนกับประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้กองเรือสหรัฐยังจัดปฏิบัติการซ้อมรบใกล้กับเกาะเล็กในหมู่เกาะพาราเซล .-สำนักข่าวไทย


    ไซโคลนกระหน่ำโอมาน เสียชีวิต 6 สูญหาย 30 คน

    1527395996511-960x0.jpg

    ไซโคลนกระหน่ำโอมาน เสียชีวิต 6 สูญหาย 30 คน

    ซาลาลาห์ 27 พ.ค.- เจ้าหน้าที่โอมานกล่าวว่า ไซโคลนกำลังแรงพัดกระหน่ำทางภาคใต้ของโอมานและเยเมนประเทศเพื่อนบ้านเมื่อวันเสาร์ ทำให้ฝนตกหนักมากเป็นประวัติการณ์ภายในวันเดียวในรอบเกือบ 3 ปีที่เมืองใหญ่ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และสูญหายกว่า 30 คน

    ไซโคลนเมกูนูทำให้น้ำท่วมฉับพลันตามถนนหลายสายในเมืองซาลาลาห์ เมืองใหญ่อันดับสามของโอมาน ผู้ขับขี่รถยนต์ตกค้างตามถนนหลายสาย กระแสลมแรงทำให้เสาไฟฟ้าล้มและหลังคาปลิว ชายหาดท่องเที่ยวเต็มไปด้วยเศษซากหักพังกระจายเกลื่อน นอกจากนี้ยังคงมีผู้สูญหายกว่า 30 คน ที่เกาะโซโคตราของเยเมน ได้แก่ ชาวเยเมน อินเดีย และซูดาน เจ้าหน้าที่เยเมนมีรายงานความเสียหายทางตะวันออกไกลของประเทศตามแนวพรมแดนด้านโอมาน โดยมีรายงานในทวิตเตอร์ทางการว่า กระแสลมแรงทำให้บ้านพังทลาย ระบบโทรคมนาคมขัดข้องและน้ำไม่ไหล แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตในพื้นที่ดังกล่าว .-สำนักข่าวไทย

    โอมานแนะภาคธุรกิจปิดบริการชั่วคราวหลังพายุเข้า

    1527414814920-960x0.jpg

    ดูไบ 27 พ.ค.- ทางการโอมานประกาศแนะนำให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนทั้งหมดในเขตโดฟาร์ปิดบริการเป็นเวลา 3 วัน ภายหลังจากไซโคลนเมกูนูพัดกระหน่ำพื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศ

    สำนักข่าวของทางการรายงานในวันอาทิตย์ว่า กระทรวงแรงงานโอมานประกาศวันหยุด 3 วัน สำหรับบริษัทและผู้ประกอบการภาคเอกชนต่างๆ ขณะที่ธนาคารกลางโอมานประกาศให้หยุดทำการ 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ศูนย์แลกเปลี่ยนเงิน ธนาคาร สถาบันการเงินและธุรกิจให้เช่าในเขตโดฟาร์ พายุไซโคลนเมกูนูพัดกระหน่ำเยเมนที่อยู่ทางใต้และทางชายฝั่งโอมานช่วงสุดสัปดาห์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายหลายคน บริษัทการไฟฟ้าและโรงกลั่นน้ำทะเลในโอมานแถลงว่า โรงไฟฟ้าต้องระงับการผลิตชั่วคราวเนื่องจากพายุพัดกระหน่ำรุนแรง .-สำนักข่าวไทย

    จีนเร่งช่วยประชาชนติดอยู่กลางน้ำท่วมหลังฝนกระหน่ำ

    1527413269406-960x0.jpg

    จีนเร่งช่วยประชาชนติดอยู่กลางน้ำท่วมหลังฝนกระหน่ำ

    จีน 27 พ.ค. - เกิดพายุฝนกระหน่ำในหลายพื้นที่ของมณฑลอานฮุยและมณฑลเจียงซี ทางตะวันออก และมณฑลหูหนาน ในภาคกลางของจีน ตลอดวันศุกร์และวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดอุทกภัยและทำลายพืชผลการเกษตรเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่กลางน้ำท่วมบ้านเรือนและท้องถนน นอกจากนี้ พายุฝนยังพัดสะพานแห่งหนึ่งในเขตหยงชุนพังทลาย แต่สำหรับชาวเมืองในมณฑลเจียงซี กลับยินดีที่เกิดพายุฝนถล่ม เพราะก่อนหน้านี้สภาพอากาศร้อนจัดติดต่อกันหลายวัน เมื่อหลังพายุฝนผ่านไปแล้วจะได้คลายร้อนลงบ้าง. - สำนักข่าวไทย

    รถบัสโดยสารชนรถบรรทุกในยูกันดา ตาย 22 เจ็บ 14 คน

    1527412953301-960x0.jpg

    รถบัสโดยสารชนรถบรรทุกในยูกันดา ตาย 22 เจ็บ 14 คน

    ยูกันดา 27 พ.ค. - เกิดอุบัติเหตุรถบัสบรรทุกผู้โดยสารเต็มคันแล่นด้วยความเร็วสูงพุ่งเข้าชนรถแทรกเตอร์และรถบรรทุกเบียร์ ที่เมืองเคอร์ยันดองโก ขณะมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงกัมปาลา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 22 คน และบาดเจ็บ 14 คน ขณะที่ตำรวจอ้างว่ามีผู้เสียชีวิตมากกว่า 40 คน อุบัติเหตุจราจรเกิดขึ้นบ่อยครั้งในยูกันดา ซึ่งท้องถนนมีสภาพคับแคบและเป็นหลุมเป็นบ่อ สำหรับสาเหตุส่วนใหญ่มาจากการขับรถเร็ว และเมาสุราขณะขับรถ. - สำนักข่าวไทย

    ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตจากอิสราเอลยิงโจมตีฉนวนกาซา

    1527407850226-960x0.jpg

    กาซา 27 พ.ค.- กระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์และแหล่งข่าวจากแนวร่วมกลุ่มติดอาวุธรายงานว่า รถถังอิสราเอลยิงโจมตีที่ฐานสังเกตการณ์กลุ่มติดอาวุธ ทำให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 2 คน ในฉนวนกาซา

    โฆษกกระทรวงสาธารณสุขระบุว่าผู้เสียชีวิตชื่อนายฮุสเซน อัลอามูร์ วัย 25 ปี และนายอับดุล ฮาลีม อัลนากะห์ วัย 28 ปี จากเหตุการณ์ที่อิสราเอลยิงโจมตีมาทางตะวันออกของเมืองราฟาห์ในฉนวนกาซา ทางด้านกองทัพอิสราเอลแถลงว่า เหตุรถถังยิงโจมตีฉนวนกาซามีขึ้นภายหลังกลุ่มนักรบกดระเบิดที่ติดไว้ใกล้กับแนวชายแดนโดยมีเป้าหมายเล่นงานทหารอิสราเอล .-สำนักข่าวไทย

    ซาอุฯ โจมตีทางอากาศในเยเมน มีผู้เสียชีวิต 4 คน

    1527394850817.jpg

    ซาอุฯ โจมตีทางอากาศในเยเมน มีผู้เสียชีวิต 4 คน

    เยเมน 27 พ.ค. - เกิดการโจมตีทางอากาศปั๊มน้ำมันใหญ่แห่งหนึ่งในกรุงซานาของเยเมน เมื่อเย็นวานนี้ถึง 3 ครั้งติดต่อกัน และครั้งที่ 4 โจมตีถนนตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 11 คน สำนักข่าวซาบาของฝ่ายฮูทีรายงานว่า เป็นฝีมือของกองกำลัง นำโดยซาอุดีอาระเบียที่เข้าโจมตีเยเมนตลอดเวลา เพื่อสนับสนุนรัฐบาลเยเมน ที่นานาชาติให้การสนับสนุนให้กลับเข้ามามีอำนาจ กองกำลังฝายฮูทีมักยิงขีปนาวุธเข้าถล่มซาอุดีอาระเบียอยู่บ่อยครั้ง และเมื่อวันศุกร์สหรัฐออกมาเตือนว่า ผู้ที่ยิงขีปนาวุธไปตกใส่เรือสินค้าของตุรกีที่ขนข้าวสาลีมายังเยเมนก็คือฝ่ายฮูทีนั่นเอง .- สำนักข่าวไทย


    จีนหวังผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือจะพบกันตามนัด

    1527411109704-960x0.jpg
    จีนหวังผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือจะพบกันตามนัด

    ปักกิ่ง 27 พ.ค.- กระทรวงต่างประเทศจีนแถลงวันนี้ว่าจีนคาดหวังว่าการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐและนายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่สิงคโปร์ในเดือนหน้า จะมีขึ้นตามกำหนดการที่วางไว้และประสบผลสำเร็จด้วยดี

    แถลงการณ์กระทรวงต่างประเทศจีนระบุว่าการเจรจาโดยตรง ระหว่างผู้นำสหรัฐกับเกาหลีเหนือ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะคลี่คลายประเด็นอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลีได้ ขณะที่ประธานาธิบดีมุน แจอินของเกาหลีใต้ซึ่งเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยนัดเจรจาระหว่างผู้นำทั้งสองยอมรับว่า เกาหลีเหนือและสหรัฐมีความคาดหวังต่อผลเจรจาที่ต่างกัน และได้เรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายจัดการหารือระดับเจ้าหน้าที่คณะทำงานเพื่อคลี่คลายประเด็นที่ยังตกลงกันไม่ได้ .-สำนักข่าวไทย


    ผู้นำเกาหลีใต้เผยคิมยืนยันนัดเจรจากับทรัมป์

    1527391616362-960x0.jpg

    โซล 27 พ.ค.- ประธานาธิบดีมุน แจ อินของเกาหลีใต้กล่าววันนี้ว่า นายคิม จอง อึนผู้นำเกาหลีเหนือยืนยันตามคำสัญญาที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี และกำหนดนัดเจรจากับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐในเดือนหน้า

    ประธานาธิบดีมุนได้พบกับนายคิมเป็นครั้งที่สองโดยไม่ได้เปิดเผยล่วงหน้าที่เขตปลอดทหารซึ่งเป็นเส้นแบ่งเขตแดนระหว่างสองเกาหลีเมื่อวันเสาร์ โดยเห็นพ้องถึงการคงกำหนดประชุมสุดยอดเกาหลีเหนือ-สหรัฐไว้ต่อไปตามนัด 12 มิถุนายนนี้ที่สิงคโปร์ว่าจะประสบความสำเร็จด้วยดี ก่อนหน้านี้ผู้นำเกาหลีใต้ซึ่งรับบทคนกลางในการผลักดันแผนเจรจาสหรัฐ-เกาหลีเหนือ ได้พบหารือกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่กรุงวอชิงตันเพื่อพยายามหาทางไกล่เกลี่ยคงแผนการประชุมสุดยอดระหว่างเกาหลีเหนือ-สหรัฐไว้ ภายหลังจากนายทรัมป์ประกาศยกเลิกแผนเจรจากับผู้นำเกาหลีเหนือไปเมื่อวันพฤหัสบดี แต่ล่าสุดแถลงยืนยันตามนัดเดิมแล้ว .-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ยืนยันนัดประชุมสุดยอดกับคิมที่สิงคโปร์ตามเดิมแล้ว

    1527390773042-960x0.png
    วอชิงตัน 27 พ.ค.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐแถลงที่ทำเนียบขาวว่าในวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นว่า ความคืบหน้าในการจัดการประชุมสุดยอดกับนายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือในสิงคโปร์วันที่ 12 มิถุนายนนี้ มีความคืบหน้าดีมาก

    ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า สหรัฐจะเจรจากับเกาหลีเหนือตามกำหนดเดิม 12 มิถุนายน ภายหลังจากผู้นำสหรัฐสร้างความตกใจไปทั่วภูมิภาคเมื่อวันพฤหัสบดีด้วยการประกาศยกเลิกนัดประชุมกับผู้นำเกาหลีเหนืออย่างกะทันหันโดยอ้างว่าเกาหลีเหนือมีท่าทีที่เป็นปฏิปักษ์กับสหรัฐ จากนั้นในอีก 24 ชั่วโมงถัดมานายทรัมป์กลับคำพูดด้วยการแถลงว่า การประชุมสุดยอดระหว่างสหรัฐกับเกาหลีเหนือยังคงดำเนินต่อไป ภายหลังการเจรจาอย่างสร้างสรรค์กับคณะเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือและมีความเป็นมิตรไมตรีกันมาก แถลงการณ์ล่าสุดของผู้นำสหรัฐมีขึ้นภายหลังทางการเกาหลีเหนือแถลงว่านายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือยังคงเปิดทางสำหรับการเจรจากับนายทรัมป์อยู่เสมอ ท่าทีปรองดองครั้งนี้เป็นสัญญาณว่าทั้งสองฝ่ายเริ่มผ่อนคลายความตึงเครียดกันภายหลังจากทำให้สถานการณ์ผันผวนบนคาบสมุทรเกาหลี .-สำนักข่าวไทย

    จีนเปิดตัวรถกวาดถนนแบบไร้คนขับ ในนครเซี่ยงไฮ้

    1527408111462.jpg

    จีน 27 พ.ค. - จีนนำรถกวาดถนนแบบไร้คนขับ ออกมาใช้งานจริงที่นครเซี่ยงไฮ้

    ที่เห็นอยู่นี้ เป็นรถกวาดถนนไร้คนขับ ที่ทางการจีน นำมาเก็บกวาดสิ่งสกปรกตามถนนหนทางในนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ ทั้งหมดมีอยู่ด้วยกัน 2 คัน มันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เก็บกวาดถนนภายในนิคมอุตสาหกรรมได้ในเวลาเพียงไม่ถึง 20 นาที ตัวรถมีการติดตั้งเรดาห์เซ็นเซอร์ และระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ ซึ่งระบบไฮเทคทั้งสองตัวนี้ ทำให้รถกวาดถนนไร้คนขับ สามารถหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางต่างๆ รวมทั้งสัญญาณไฟจราจร

    นอกจากนี้ รถกวาดถนนไร้คนขับยังขับไปจอดตามที่ที่กำหนดไว้ได้ด้วยตัวเอง นายจ้าว เจี้ย นักวิจัยที่มีส่วนพัฒนารถกวาดถนนไร้คนขับคันนี้ บอกว่า เรดาห์เซ็นเซอร์ที่อยู่บนตัวรถ จะทำหน้าที่เหมือนตา จากนั้นจะส่งข้อมูลสิ่งที่อยู่รอบตัวรถไปยังระบบข้อมูล ซึ่งจะทำหน้าที่เหมือนกับสมองของรถ เพื่อคำนวณดูว่าสิ่งที่อยู่รอบๆรถเป็นสิ่งกีดขวางที่เป็นอันตรายหรือไม่ ในช่วงเริ่มต้น รถกวาดถนนไร้คนขับ จะใช้ได้เฉพาะในพื้นที่ปิด อย่างนิคมอุตสาหกรรมเท่านั้น และจะพัฒนาต่อยอดไปจนสามารถนำไปใช้ได้ในพื้นที่สาธารณะทั่วไป .- สำนักข่าวไทย

    ชาวเกาหลีใต้ยินดีผู้นำ 2 เกาหลี ได้พบกันอีกครั้ง

    1527408682136-960x0.jpg

    ชาวเกาหลีใต้ยินดีผู้นำ 2 เกาหลี ได้พบกันอีกครั้ง

    เกาหลีใต้ 27 พ.ค. - ชาวเกาหลีใต้ที่ทราบข่าวการพบกันของผู้นำเกาหลีเหนือและประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เมื่อวานนี้ ที่หมู่บ้านปันมุนจอม ต่างพากันกล่าวว่า รู้สึกสบายใจที่ทั้ง 2 ฝ่าย เห็นพ้องว่าจะพบหารือกันอีกในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ เพื่อกำหนดการพบปะระหว่างผู้นำกองทัพของทั้ง 2 ฝ่าย

    การพบปะของ 2 ผู้นำ มีขึ้นหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ยกเลิกการพบกับผู้นำเกาหลีเหนือ ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ที่สิงคโปร์ โดยอ้างว่าผู้นำเกาหลีเหนือยังแสดงท่าทีเป็นศัตรู อย่างไรก็ตาม ล่าสุดผู้นำสหรัฐออกมากล่าวว่า แผนการพบปะกับผู้นำเกาหลีเหนือ ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ที่สิงคโปร์ ยังคงดำเนินต่อไป. - สำนักข่าวไทย

    รถบรรทุกในบราซิลปิดถนนประท้วงน้ำมันดีเซลแพง

    1527408238469-960x0.jpg

    บราซิล 27 พ.ค. - ผู้ขับรถบรรทุกในบราซิลยังคงปิดถนนประท้วงน้ำมันดีเซลมีราคาแพงต่อไป แม้รัฐบาลขู่ว่าจะใช้กำลัง และปรับผู้ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งอย่างหนักก็ตาม

    ตำรวจบราซิลได้เคลียร์ถนนสายต่างๆ เพื่อให้รถบรรทุกนำน้ำมันเข้าไปเติมตามปั๊มน้ำมัน รวมทั้งปั๊มของกองทัพในเมืองรีโอเดจาเนโร และเมืองเซาเปาโล ที่ไม่มีน้ำมันเหลืออยู่ ด้านประธานาธิบดีมิเชล เทเมอร์ สั่งให้ทหารใช้กำลังสลายการประท้วงได้หากจำเป็น ขณะที่สมาคมรถบรรทุกบราซิล ออกมาเรียกร้องให้สมาชิกยกเลิกการปิดกั้นถนน แล้วหันไปใช้วิธีการประท้วงวิธีอื่นแทน. - สำนักข่าวไทย

    ผู้คนนับหมื่นทั่วฝรั่งเศส ผนึกกำลังประท้วงนโยบายปฏิรูปของมาครง

    1527398537976-960x0.jpg

    ผู้คนนับหมื่นทั่วฝรั่งเศส ผนึกกำลังประท้วงนโยบายปฏิรูปของมาครง

    ปารีส 27 พ.ค.- ประชาชนนับหมื่นคนเดินขบวนท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทางตะวันออกของกรุงปารีสในวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ภายหลังสหภาพแรงงาน พรรคฝ่ายซ้ายและกลุ่มสิทธิในฝรั่งเศสประกาศระดมพลครั้งใหญ่เพื่อประท้วงนโยบายเอาใจภาคธุรกิจของประธานาธิบดีเอมานูว์แอล มาครง

    ผู้ประท้วงมีทั้งเดินขบวนและจัดการชุมนุมในกรุงปารีสและเมืองหลายแห่งทั่วฝรั่งเศสรวมทั้งที่เมืองมาร์คเซยทางใต้ ตามแผนร่วมมือกันต่อต้านนโยบายเศรษฐกิจของนายมาครง โดยเห็นว่ามีความเคร่งครัดและไม่สมดุล ประธานสหภาพแรงงานเซเชเตที่กรุงปารีสกล่าวว่า ขอให้ประธานาธิบดีมองออกมานอกหน้าต่างทำเนียบเพื่อดูชีวิตความเป็นอยู่ที่แท้จริง ตำรวจคาดว่ามีผู้เข้าร่วมการประท้วงในกรุงปารีสจำนวน 21,000 คน แต่สหภาพฯบอกว่ามีจำนวนถึง 80,000 คน ฝรั่งเศสระดมกำลังตำรวจกว่า 1,500 นายในกรุงปารีสเพื่อสกัดการเดินขบวนและก่อความเสียหายหลังเคยเกิดขึ้นในการประท้วงครั้งก่อน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวรวม 39 คนในกรุงปารีสทั้งช่วงก่อนและหลังการเดินขบวน โดยมี 26 คนที่ต้องถูกคุมขังไว้ หลังจากตำรวจขอตรวจค้นกระเป๋าและพบอุปกรณ์ที่อาจสร้างความเสียหายและที่ใช้ปิดบังใบหน้า บางรายถูกคุมตัวจากการทุบทำลายร้านค้าและรถโดยสาร ตำรวจฝรั่งเศสใช้แก๊สน้ำตาเพื่อผลักดันผู้ประท้วงให้ล่าถอย เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 7 นาย ส่วนใหญ่เป็นเพราะผู้ประท้วงปาสิ่งของใส่

    สหภาพแรงงาน พรรคฝ่ายค้านและกลุ่มสิทธิประณามนโยบายยกเครื่องกฎหมายแรงงานว่าทำให้สิทธิคุ้มครองแรงงานน้อยลง และกฎหมายที่ให้อำนาจตำรวจมากขึ้น นอกจากนี้แผนปฏิรูปภาษียังเอื้อประโยชน์ให้คนร่ำรวยและลดบริการภาครัฐ ขณะที่ประธานาธิบดีมาครง อดีตนักการธนาคารสายกลางชี้แจงว่า แผนปฏิรูปเศรษฐกิจของเขาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของฝรั่งเศสบนเวทีโลกและจะเดินหน้าต่อไป .-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐยังคงคว่ำบาตรเวเนซุเอลาตามเดิม

    1527395750019-960x0.jpg

    วอชิงตัน 27 พ.ค.- นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐทวีตว่า มาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐที่มีต่อเวเนซุเอลาจะยังคงอยู่ต่อไป แม้เวเนซุเอลาปล่อยตัวชาวอเมริกันและภรรยาออกจากเรือนจำแล้ว

    รองประธานาธิบดีสหรัฐทวีตข้อความว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นายจอช ฮอลต์ได้กลับบ้านพร้อมครอบครัว แต่สหรัฐจะยังคงมาตรการคว่ำบาตรต่อไปจนกว่าเวเนซุเอลาจะเป็นประชาธิปไตย คำกล่าวของรองประธานาธิบดีมีขึ้นหลังจากนายฮอลต์ วัย 26 ปี และนางทามารา คาลีโน ภรรยาของเขาเดินทางกลับสู่กรุงวอชิงตัน ภายหลังประธานาธิบดีนิโกลาส มาดูโรของเวเนซุเอลามีคำสั่งปล่อยตัวพวกเขาหลังจากควบคุมตัวมา 2 ปี นายจอร์จ โรดริเกซ รัฐมนตรีคมนาคมเวเนซุเอลาแถลงต่อผู้สื่อข่าวที่กรุงการากัสว่า ท่าทีดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเจรจาระหว่างเวเนซุเอลากับสหรัฐ นายฮอลต์ มิชชันนารีคริสต์มอร์มอนจากรัฐยูทาห์ของสหรัฐเดินทางมาเวเนซุเอลาเมื่อมิถุนายน 2559 เพื่อแต่งงานกับนางทามาราหลังพบกันทางอินเทอร์เน็ต .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     

แชร์หน้านี้

Loading...