เรื่องเด่น หลวงพ่อฤๅษีลิงดำก็เป็นท่านหนึ่งที่ยืนยันว่า หลวงปู่ใหญ่โลกอุดรนั้นมีจริง

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย อกาลิโก!, 1 มิถุนายน 2018.

  1. อกาลิโก!

    อกาลิโก! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    609
    กระทู้เรื่องเด่น:
    531
    ค่าพลัง:
    +3,731
    34266496_1488526147925790_8976907460287660032_n.jpg

    พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤๅษีลิงดำนั้น ท่านมีประสบการณ์เกี่ยวกับพระอภิญญามากครั้งด้วยกัน แต่ท่านไม่ระบุว่าเกิดจาก “หลวงปู่โลกอุดร” มีเรื่องหนึ่งที่เกี่ยวกับพระลึกลับซึ่งน่าสนใจมากคือ ท่านเล่าไว้ว่าสมัยหลวงพ่อปานท่านมีชีวิตอยู่นั้น ขณะที่ท่านคุมงานก่อสร้างเสนาสนะในวัดบางนมโค เคยมีพระลึกลับรูปหนึ่งตะโกนเรียก “หลวงพ่อปาน” ว่า “ไอ้ปาน” คนในวัดฟังเข้าก็ไม่ชอบคิดว่าพระรูปนี้เป็นใครกันจึงกล้ามาพูดเช่นนี้ เมื่อหลวงพ่อปานท่านเห็นพระรูปนี้เข้า ท่านมีตาใน ท่านรู้ว่าพระลึกลับรูปนี้คือใคร ปรากฏว่าท่านรีบเข้ามากราบทันที พระลึกลับรูปดังกล่าวก็ลูบหัวหลวงพ่อปาน แล้วสอนว่าถ้าจะทำอะไรแล้วนั้นให้บอกพระประธานก่อนนะ เสมือนว่าเรากราบทูลพระพุทธองค์ก่อน พระ ลึกลับรูปนี้เปลี่ยนจากท่าทีเกรี้ยวกราดเป็นเมตตาทันทีและเรียกหลวงพ่อปานว่า “ลูก” เมื่อถึงคราวลาท่านเดินออกไปกลางทุ่งแล้วหายตัวไปเลยเป็นที่อัศจรรย์ หลายคนเข้าไปถามหลวงพ่อปานว่าพระลึกลับรูปนี้คือใคร ท่านตอบแต่เพียงว่าเป็นพระที่มีความสำคัญมาก สำคัญมากๆ ท่านตอบเพียงเท่านี้แล้วไม่พูดอะไรอีกเลย

    ที่กล่าวมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งจากที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤๅษีลิงดำเล่าเอาไว้ เกี่ยวกับพระอภิญญาลึกลับ ที่นี้มาถึงการวินิจฉัยเรื่อง “หลวงปู่โลกอุดร” จากหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ท่านเล่าไว้อย่างนี้ว่า ท่านเคยสงสัยเรื่องหลวงปู่โลกอุดรเหมือนกัน จนกระทั่งได้เจอกับ “คณะหลวงปู่โลกอุดร” มีเป็นคณะไม่ได้มีองค์เดียว คณะหลวงปู่โลกอุดรนั้นท่านเหล่านี้ล้วนเคยปรารถนาพุทธภูมิ มีบารมีแก่กล้ามาแล้วทั้งนั้น มาตอนหลังท่านถอนคำอธิษฐานด้านพุทธภูมิแล้วมาปฏิบัติหน้าที่ ดูแลพระพุทธศาสนาอย่างลึกลับ เรียกว่าคอยช่วยงานแบบปิดทองหลังพระ ท่านเหล่านี้จึงมีฤทธิ์อภิญญามากเป็นพิเศษ นี่คือที่หลวงพ่อฤๅษีลิงดำกล่าวไว้

    และสรุปได้ว่าหลวงพ่อฤๅษีลิงดำท่านก็เป็นท่านหนึ่งที่ยืนยันว่า หลวงปู่ใหญ่โลกอุดรนั้นมีจริง ท่านเคยปรารถนาพุทธภูมิมาก่อนแล้วลา อีกประการคือท่านมีเป็นคณะไม่ได้มีองค์เดียว

    พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ กล่าวยืนยันว่า หลวงปู่โลกอุดร ชื่อจริงๆ ก็คือ “ อุตตระ” เป็นพระที่นำพระไตรปิฎกเข้ามาสุวรรณภูมิ ความจริงท่านมากัน ๒ องค์คือ “อุตตระกับโสณะ” ท่านมาเผยแพร่พระพุทธศาสนาในแถบนี้หลังจากที่พระพุทธเจ้าปรินิพพานไปแล้ว ปัจจุบันท่านก็ยังอยู่ …ถ้าถามว่าอยู่ได้ยังไง อย่าลืมคำหนึ่ง พระพุทธเจ้าตรัสว่า “ผู้ใดถ้าคล่องอิทธิบาท ๔ สามารถจะอธิษฐานร่างกายอยู่ถึงกัปหนึ่ง” คำว่ากัปหนึ่งไม่ใช่ ๑๒๐ ปี แต่หมายถึงกัปที่มีความยาวนานเป็นล้านปี ท่านอยู่ด้วยอำนาจฌานสมบัติ ถ้าอธิษฐานเอาไว้ด้วยกำลังฌานกายสังขารท่านก็ดำรงอยู่ด้วย เรียกว่าอยู่ได้ด้วยฤทธิ์อิทธิบาทณานนั่นเอง


    ที่มา คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
     
  2. athip19

    athip19 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2017
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +43
    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  3. madeaw23

    madeaw23 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2017
    โพสต์:
    209
    ค่าพลัง:
    +188
    กราบสาธุครับ
     
  4. Bodhisattva

    Bodhisattva The Spirit of BUDDHA

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    506
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,662
    นานมาแล้วเคยมีนิมิตถึง หลวงพ่อปาน ในลักษณะนี้ คือ ไม่ทราบว่าต้นเสียงท่านเป็นผู้ใด?
    เพียงแต่ได้ยินเสียงท่านเรียกหลวงพ่อปานแบบนี้
    2 พยางค์ แต่ดังชัดเจน เสียงก้องอยู่ในจิตเลย
    ก็ยังนึกสงสัยอยู่ในใจว่า..ใครหนอ? ทำไมถึงเอ่ยคำนำหน้านามหลวงพ่อปานท่านแบบนั้น
    ..
    นึกได้แค่นั้นแล้วก็สะดุ้งตกใจตื่น
    ตื่นมายังคิดว่าทำไมฝันประหลาดจริง
    ฝันแบบนี้..เราจะบาปมั้ยหนอ!?
    ..
    ..
    วันนี้บังเอิญได้มาเจอบทความนี้
    เลยตั้งใจอ่าน..จึงเกิดระลึกย้อนขึ้นมาได้

    กราบสาธุเจ้าค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...