คุณคิดว่ามุมมองวิทยาศาสตร์ทางจิต อะไรเป็นสาเหตุแห่งโชคชะตา

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย cinderella2517, 13 สิงหาคม 2018.

  1. cinderella2517

    cinderella2517 Mindset Coach และ นักพยากรณ์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +1,404
    คุณคิดว่า ทำไมแต่ละคนมีโชคชะตาต่างกัน อะไรเป็นสาเหตุ ถ้าว่ากันเรื่องกรรมเก่า แล้วมันคืออะไร และถ้ากรรมใหม่ เราเลือกได้ไหม หรือแก้ไขได้ไหม เราเลือกเป็นได้ หรือเราเรื่องเป็นไม่ได้ ในความคิดของ จขกท. เคยมีความสงสัยเกี่ยวกับเหตุแห่งกรรมเก่า และเคยสงสัยเรื่องอดีตชาติ อยากรู้พิสูจน์เรื่องการเวียนว่ายตายเกิด และได้มีโอกาสพิสูจน์บางอย่างเกี่ยวกับ เหตุแห่งกรรม ซึ่งมีส่วนหนึ่งที่เกิดผลลัพท์เป็นพฤติกรรมของคนเรา จขกท.ขอเรียกสิ่งนี้และตั้งศัพท์ให้กับสิ่งนี้ว่า Spiritual Blueprint =พิมพ์เขียวทางจิตวิญญาณ

    จขกท. กำหนดนิยามศัพท์คำนี้ขึ้น เนื่องจากเชื่อจากประสบการณ์เป็นที่ปรึกษาทางจิตใจ และประสบการณ์ส่วนตัวว่า สาเหตุของอาการผิดปกติทางจิตใจบางชนิด มีสาเหตุเกิดจาก Spiritual Blueprint หรือ พิมพ์เขียวทางจิตวิญญาณ ที่ติดแน่นอยู่ในระดับจิตใร้สำนึกที่สะสมข้ามภพชาติ ตัวอย่างที่ จขกท.สันนิษฐาน คือ กลุ่มของผู้มีพฤติกรรมที่เป็นมาแต่กำเนิด หรือพบตัวเองตั้งแต่เด็กว่าชอบในสิ่งนี้ได้แก่ กลุ่มความรักที่คนทั่วไปเรียกว่า รักผิดปกติ เช่น ชายรักชาย หญิงรักหญิง ความต้องการเป็นในเพศตรงข้าม กลุ่มเพศที่สาม การข้ามเพศ ทอม กระเทย หรือแม้กระทั้งกลุ่มที่ถูกเรียกว่าอาการทางกามวิตถาร เช่น คนที่มีอารมย์ทางเพศกับบุคคลร่วมสายเลือด หรือคนที่มีอารมย์ทางเพศที่เกิดกับสัตว์ เป็นต้น สาเหตุที่โฟกัสคนกลุ่มนี้เนื่องจาก จขกท. เป็น Life Coach และได้บำบัดผู้ที่มีพฤติกรรมบางชนิด ตลอดจนผู้ที่มีปัญหาบางชนิดที่ทั้งหาสาเหตุหรือเหตุการในชาตินี้ได้ และที่หาเหตุการของสาเหตุบางอย่างในชาตินี้ไม่พบ จึงใช้เครื่องมือที่ได้อบรมมา เพื่อค้นหา คือการสะกดจิตระลึกชาติ โดยได้เริ่มจากขอแชร์ประสบการณ์จากตัวเองก่อน ที่เคยสงสัย และก็ค้นพบคำตอบบางอย่างจาก process นี้

    จขกท. จึงฟังความเหตุของผู้รู้ที่อาจจะรู้จากประสบการณ์ส่วนตัว ไม่มีถูกไม่มีผิด อาจจะมีการอ้างตำรา หรือจากประสพการณ์บางอย่าง ขอให้อิสระในการเขียน และขอความร่วมมือ ขอให้ทุกคนที่ได้แสดงความคิดเห็น ขอให้ฟังเป็นกลางๆโดยไม่ตัดสินว่าสิงใดผิดสิ่งใดถูก เนื่องจากมันเป็นประสบการณ์ของแต่ละบุคคลค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. SegaMegaHyperSuperCyberNeptune

    SegaMegaHyperSuperCyberNeptune "โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านกระทู้ผม"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    4,111
    ค่าพลัง:
    +3,402
    อย่างน้อยๆ เราก็มีโชคชะตาร่วมกับครอบครัวแหละ
    ระบบเวียนว่ายตายเกิดกำหนด ต่อคิวการมาเกิดของคนได้ จึงต้องเกิดมาใช้ชีวิตร่วมกัน
     
  3. ทามะโยริฮิเมะ ยูกิ

    ทามะโยริฮิเมะ ยูกิ 雪 (ひめみこ)

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +292
    มนุษย์มีกรรมเป็นแดนเกิด มีกรรมเป็นแดนตาย
    มีกรรมเป็นที่หมาย มีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์

     
  4. zalievan

    zalievan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    3,312
    ค่าพลัง:
    +5,247
    เหตุการณ์ทุกเหตุการณ์ ที่เป็นทั้งกรรม(การกระทำที่มีเจตนา) และไม่ใช่กรรม(การกระทำที่ไม่มีเจตนา รวมไปทั้ง การกระทำของสิ่งที่ไม่มีเจตนา) สามารถเป็นเหตุผลให้เกิดเหตุการณ์ต่อ ๆ ไปได้เสมอครับ โชคชะตาคือการถักทอของเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ได้เกิดมาแล้วในจักรวาลเข้าไว้ด้วยกัน

    ถ้าจะให้พูดให้ฟัดูวิทยาศาสตร์หน่อย ผมว่า

    สิ่งที่ทำให้เกิดคำสิ่งที่เราคิดว่าเป็นโชคชะตา คือ การพยายาม ปรับสมดุลย์ของธรรมชาติและจักรวาลบวกการกระทำของสิ่งมีชีวิตที่มีการตอบสนองต่อสิ่งเร้าที่มากระตุ้น แต่เพราะสิ่งมีชีวิตแต่ละตัวตนมีปัจจัยภายในต่างกันจึงมีการตอบสนองต่อสิ่งเร้าต่าง ๆ กันไป ทำให้สร้างเหตุการณ์แต่ละอย่างออกมาต่างกัน สิ่งที่เราเรียกว่าโชคชะตา คือกา
    รดำเนินไปของส่ิ่งต่าง ๆ ในธรรมชาติที่มีเหตุปัจจัยมากระตุ้น ผลจากเหตุการณ์หนึ่งอาจจะเป็นเหตุให้เกิดอีกเหตุการณ์หนึ่ง ดำเนินมาแล้วอย่างยาวนานจนหาต้นตอไม่ได้ และจะดำเนินอ่างนี้ต่อไปตราบเท่าที่มีเหตุใด ๆ เป็นปัจจัยให้มันดำเนินต่อไป


    ต่อจากนี้ ถ้าแสดงความคิดออกไปคงจะเป็นการโชว์โง่ของผมแล้วล่ะมั้ง อิอิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2018
  5. cinderella2517

    cinderella2517 Mindset Coach และ นักพยากรณ์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +1,404
    [เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของกัน จขกท มีก็ประสบการณ์ก็ไม่มาก จึงอยากแลกเปลี่ยนด้วยมุมมองที่เปิดกว้าง เปิดใจ จริตใครอาจจะมี อคติว่าเอามะพร้าวห้าวมาขายสวนนั้น ไม่อยากให้ใครตัดสินเจตนาซึ่งกันและกัน อันที่จริง ต้องการมาศึกษาเพิ่มมากกว่า เพื่อการแลกเปลี่ยนกัน ไม่คิดว่าใครโง่ ใครฉลาด และ จขกท.ก็ยังโง่อยุ่มาก จึงมาขอความเห็น และก็ยังไม่ได้บรรลุรู้แจ้ง ใครใคร่แชร์ก็อยากให้แบ่งปัน ใครที่ไม่พอใจก็อ่านผ่านเลยไป ไม่นิยมการพูดด้วยถ้อยคำเสียดสีดูถูกความคิดคนอื่น อยากให้สนทนากันในแบบปัญญาชนค่ะ เล่าสู่กันฟังค่ะ
     
  6. a5g1aeka

    a5g1aeka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    728
    ค่าพลัง:
    +1,578
    เป็นกระทู้ที่น่าสนใจมากครับ ขอติดตามอ่านโดยเฉพาะอยากให้ผู้ที่มีประสบการณ์ในเรื่องนี้ หรือจขกท. ช่วยเล่าสิ่งที่ได้ประสบมาให้ฟังก็คงดีครับ ขอบคุณครับ
     
  7. พุทธาวตาร

    พุทธาวตาร "อีกเดี๋ยวมันก็จะผ่านไป..."

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +398
    ในมุมมองผม เราคือสิ่งมีชีวิตเล็กๆสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นมาจากเวลาและการวิวัฒนาการของสรรพสิ่งทั้งจักรวาลซึ่งล้วนแล้วต้องอาศัยปัจจัยต่อกันและกันในการกำเนิด จะขาดหรือเกินไม่ได้ ในทางวิทยาศาสตร์ต้องพอเหมาะ พอดีจริงๆ ทั้งอุณหภูมิ และสิ่งแวดล้อมจึงจะเกิดอนุภาคหนึ่งที่เล็กมากจนกระทั่งมาถึงเซลล์ ซึ่งแทนค่าโดยความน่าจะเป็น....หรือการสุ่ม

    ลองมาแทนความน่าจะเป็นในตัวผมดูครับว่าจะมีมากน้อยแค่ไหน(ชีวิตจริงเลยนะ)
    ที่อนุภาคและเซลล์รวมตัวที่เราเรียกว่าอสุจิของพ่อผมเอาชนะคู่ต่อสู้อีกหลายล้านตัวจึงได้มาฝังอยู่ในรังไข่แม่ผม และไม่ได้มีตัวเดียวครับมีคู่แข่งที่กินกันไม่ลงกรรมการจึงตัดสินเสมอกันเลยได้มาฝังอยู่ข้างๆกัน ผมจึงได้เกิดมาเป็นแฝดแท้ ไข่ใบเดียวกัน เหมือนกันแทบทุกอย่าง ตอนเล็กใครๆ ก็ให้ฉายาว่า คู่เลข 11 ฮ่าๆ...

    แต่ในการใช้ชีวิตจริงกลับต่างกันลิบลับ ผมกับแม่ต้องใช้ชีวิตเข้าออกโรงพยาบาล ตั้งแต่อายุ15 เพื่อพาคู่แฝดผมรักษาโรคเนื้องอกในสมอง ผ่าตัด5 ครั้งกับ3โรงบาล ตลอดระยะเวลา 20 ปี กระทั่งปัจจุบัน สงสารเค้าครับทรมานจริงๆ ใครเคยสัมผัสชีวิตในโรงพยาบาลจะรู้ดี บางครั้งเคยคิดแล้วทำไมไข่ฟองเดียวกัน เวลาเดียวกัน อย่างอื่นก็น่าจะเท่าเทียมกัน แบ่งให้ผมมาบ้างจะได้ทุเลาหน่อย เพราะผมกลับไม่เคยเจ็บป่วยอะไรเลย ต่อมาพักหลังจึงเข้าใจสัจธรรมของคำว่า "กฏแห่งกรรม" การสุ่มหรือความน่าจะเป็นในทางวิทยาศาสตร์ใช้ไม่ได้เลยในชีวิตจริง
     
  8. พุทธาวตาร

    พุทธาวตาร "อีกเดี๋ยวมันก็จะผ่านไป..."

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +398
    "มโนบุพพัง ธรรมมา มโนเสฐฐา มโนคยา"
    ไม่ว่าจะเส้นทางไหน แนวทางใดในไตรปิฏก จะล้ำลึก จะไซไฟโลดโผนโจนทะยานเพียงใดบทสรุปหรือปลายทางของการปฏิบัติก็ไม่พ้นมาลงที่จิต
     

แชร์หน้านี้

Loading...