><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,665
    ค่าพลัง:
    +14,063



    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ

    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ

    :););):);):):)



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง

    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ



    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า 1
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    http://palungjit.org/threads/กระทู้ใหม่-4-วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย-หลากหลายสายราคาเบา-สรุปรายการ-น-1.573785/#post-10209663

    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif


    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,665
    ค่าพลัง:
    +14,063
    1044.มหาพิธีหลังกึ่งพุทธกาล พระพุทธปทุมเสมิง(๖)
    รุ่นบูรพาจารย์ ลป.พิศดู,ลป.ลี,ลป.จันทร์เรียน อธิษฐานจิต 3วัน3คืน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    BJLZsE.jpg

    image-b3ba_58c2479a-jpg-4102054-jpg-4112447-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    image-c6f1_58c2479a-jpg-4102055-jpg-4112448-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระพุทธปทุมเสมิง(ปทุมเจ็ดสระ) รุ่นบูรพาจารย์ วัดสำราญนิเวศ(ธรรมยุต) จังหวัดอำนาจเจริญ เนื้อผงมหาพุทธคุณโรยผงชนวน สุดยอดศาสตร์แห่งพิธีกรรมโบารณอันยิ่งใหญ่ สมบูรณ์ที่สุดรวมพิธี พุทธศาสตร์ และโหราศาสตร์ไว้เป็นหนึ่งเดียว ที่สุดแห่งการรวบรวมมวลสารอันเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ กว่าหมื่นรายการที่ไม่เคยปรากฏ ณ ที่แห่งใดมาก่อน จัดสร้างและมหาพิธีพุทธาภิเษกเมื่อ วันที่ 12,13,14 สิงหาคม พ.ศ.2548

    พระพุทธปทุมเสมิงบูรพาจารย์
    ตำราการสร้างอันเปี่ยมล้นด้วยศรัทธา วิริยะยอดยิ่ง อีกหนึ่งมรดกแห่ง องค์บูรพาจารย์ ท่านเจ้าคุณอุบาลี คุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) สูงส่งด้วยวัสดุมวลสาร ยากยิ่งด้วยกฎเกณฑ์ ฤกษ์ยามอันจำกัด ด้วยคาถาพรปทุมเสมิงนี้ โบราณจารย์ ตีค่าไว้ 7,000ตำลึงทองตรึกตรองใคร่ครวญพึงทราบได้ว่า ตำราท่านเจ้าคุณอุบาลีฯ แต่ละวิชา แต่ละประการล้วนแต่สูงส่งลึกซึ้งยากเกินพรรณนาตำราการสถาปนาพระปทุมเสมิงกกล่าวไว้ว่าเมื่อถึงวันขึ้น 9 ค่ำเดือน 9 จงประชุมหมู่ปทุมชาติอันขาวสะอาดจากสระน้ำในพระอารามทั้งหลายไกลและใกล้มุ่งหมายให้ได้9 พระอาราม ดอกบัวหลวงทั้ง 9 สระ มากน้อยประการใดพึงเก็บมาเพียงสระละ 9ดอก คัดตั้งแต่เพียงละอองเกสรนั้น ประกอบเป็นมวงสารขึ้นเป็นองค์ พระพุทธพิมพ์ สำเร็จเป็นพระปทุมเสมิง แล้วบูชาไว้ในสถานที่อันควร อนึ่งบัวหลวงทั้ง ๙สระ จำนวน 81 ดอกเก็บตามจำนวนพระชนม์มายุพระพุทธองค์ เพื่อเป็นพุทธบูชา 80 ดอก เศษอีก 1 ที่เกินเพิ่มไว้เป็นสิริมงคลแก่ผู้สัการะบูชา 81 ดอก จากสระบัวหลวงต่างพระอารามที่ต้องทำให้ครบจำนวน เพื่อ สถาปนาเป็นรูปพระพุทธปทุมเสมิงให้เสร็จสิ้นภายในวันเดียว

    พระคาถาพระพุทธปทุมเสมิง

    “โอมปะทุมะเสมิง นะสาระชะตะกะราเปิง พรหมะหิสสะ
    สัมพุทธะรูปะเปิง จตุเพิงสุมังคละ สะยาสะเนิง สัพพะเชิง ยังขะคะทาทีหิ
    ทุรักเขตตะ อะนาถบิณทิกะตุนนัง อานุภาเวนะพลวะ โลกัสสะมิง
    อะสีติ อะสีกะ คาถาระนะ พานิชชัง คุณะเสวิตัง ตันโปตี ฆาสะมัตตะ
    อะมะพะ อะกะกะ วิชัยยะ สัพพะ สิทธิ สวาหุมะ”
    พระมหาคาถาพระพุทธปทุมเสมิงนี้ โบราณจารย์ตีค่าไว้ 7,000ตำลึงทอง
    ด้วยเหตุนี้การสร้างพระปทุมเสมิง อันเป็นสิ่งที่ยากยิ่งแล้ว การบูชาครอบครอง พระปทุมเสมิงจึงถือเป็นสิริมงคลอย่างที่ยากจะพานพบ นอกเหนือจากการบูชาพระรัตนกตรัยแล้ว การบูชามหาวัตถุมงคลรุ่นบูรพาจารย์ทั้งหลายนี้ ยังเท่ากับเป็นการสร้างศาสนาสถาน 5 ประการ ดังแจ้งไว้ในหมายเหตุวัตถุประสงค์ดังกล่าวข้างต้น

    วาระการพิธีพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่ 3วัน3คืน

    - เมตตาอธิษฐานจิต โดยเกจิอาจารย์สุดยอดแห่งกองทัพธรรมและ ยอดคณาจารย์เกจิขลังแห่งยุค แผ่บารมีปลุกเสก วัตถุมงคล บูรพาจารย์ ทั้งสิ้น 74 พระองค์ รายนามดังเอกสารแนบด้านบน

    สุดยอดแห่งมหามงคลวัตถุมงคลังศักดิ์สิทธิ์แห่งยุค ตามรอยองค์ครูบูรพาจารย์
    ประมาณปี พุทธศักราช ๒๔๕๘ หลังจากที่ท่านพระอาจารย์เสาร์ และท่านพระอาจารย์มั่น ได้เดินธุดงค์กลับจากฝั่งลาว ท่านพระอาจารย์มั่น ตั้งใจจะกลับบ้านเกิดของท่าน เพื่อโปรดโยมมารดา ที่ บ้านคำบง ระหว่างที่พักอยู่ที่กุดเม็ก ท่านได้นำทองเก่าแก่หลายอย่างมาจากทางฝั่งลาว และฝั่งไทยมาหลอมรวมกันเพื่อเททองหล่อพระพุทธรูปขึ้น ๒ องค์ โดยท่านตั้งเตาหล่อพระ ด้วยตัวท่านเอง พระพุทธรูปสำริดองค์แรก ขนาดหน้าตัก ๙ นิ้ว เป็นฝีมือการหล่อของพระอาจารย์เสาร์ อีกองค์หนึ่งขนาดหน้าตัก ๗ นิ้ว เป็นฝีมือหล่อของท่านพระอาจารย์มั่น ได้นำมาประดิษฐานไว้ที่บ้านเกิดของ ท่านพระอาจารย์มั่น ณ บ้านตำบง ตราบจนถึงปัจจุบัน ยังมีพระพุทธรูปทองสำริดอีกจำนวนสามองค์ที่ท่านพระอาจารย์จันทร์ สิริจันโท ท่านพระอาจารย์เสาร์ ท่านพระอาจารย์มั่นได้ร่วมกันหล่อไว้เป็นอนุสรณ์ซึ่งพระพุทธรูปทั้งสามองค์นี้มีพุทธศิลป์แบบพื้นบ้าน ประกอบด้วย พุทธลักษณะที่เรียบง่าย สมตามสมณะสารูปอันสมถะสัน โดษของพระป่าโดยแท้ หากแต่แฝงอนุภาพครบถ้วนบริบูรณ์ ด้วยเหตุแห่งเจตนาการสร้าง หล่อหลอมมาจากศรัทธาอันบริสุทธิ์ สำเร็จจากสายสัมพันธ์อันแนบแน่นทั้งในอาจารย์และศิษย์ และในฐานะสหธรรมมิก ผู้เป็นกัลยาณมิตร ชี้แนะซึ่งกันและกัน สามพระอริยะสงฆ์ผู้เป็นองค์บูรพาจารย์แห่งพระสุปฏิปันโนในสายพระธรรมยุต ทั้งหลายทั้งปวงผู้ละแล้วซึ่งวัตถุทั้งหลาย ร่วมกันสถาปนาองค์พระพุทธรูปขึ้นมานั้นนับว่าเป็นนิมิตหมายอันน่าอัศจรรย์อาจจะกล่าวได้ว่ายากที่จะหาพระพุทธรูปใดที่จะทรงไว้ซึ่งคุณค่า เสมอหนึ่งตัวแทนแห่งพระอริยะบูรพาจารย์ได้ครบถ้วน เสมอด้วยพระพุทธรูปทั้งสามองค์นี้ที่มิมีอีกแล้ว
    และด้วยวาระครบรอบ 201 ปีแห่งการสถาปนาคณะสงฆ์ ธรรมยุตนิกาย และครบรอบ๗๒ ปี ของวัดสำราญนิเวศพระอารามหลวง โดยพระเดชพระคุณท่านพระวิชัยมุนี ดำริเห็นควรเพื่อเจริญศรัทธา ตามรอยบูรพาจารย์ทั้งสามท่าน อันประกอบด้วย พระเถระผู้เป็นดั่งนายกองเสบียงผู้ส่งเสริมทุกวิถีทาง ทั้งทางพุทธจักรแบะอาณาจักร เพื่อยังความเจริญแก่คณะสงฆ์ทั้งมวลจนมั่นคงเป็นปึกแผ่นตั้งแต่ต้นจนปัจจุบันนั้นนามว่า ท่านเจ้าคุณอุบาลีคุณูปการมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) อีกสองนามคือท่านพระอาจารย์เสาร์กันตสีโลและท่านพระอาจารย์มั่นภูริทัตโต สามพระอาจารย์ผู้เป็นดังแม่ทัพกองธรรม นำเหล่าศิษย์ยานุศิษย์ ย่างก้าวสู่ทุกแห่งบนแผ่นดินไทย ธุลีละอองจากการย้ำแสวงหาโมกข์ธรรม ตามรอยอริยะมรรคยังคงลอยละล่องตกต้องสู่เศียนเกล้า
    เหล่าศิษย์ให้ก้าวตามอยู่มิขาดสาย ด้วยเหตุที่ว่าพระพุทธรูปอันเนื่องในพระอาจารย์ใหญ่ทั้งสามท่านนี้ เป็นดั่งอนุสรณ์ เป็นประจักษ์พยานถึงความเป็นกัลยาณมิตรผู้ถึงพร้อมใจความเพียร เข้าถึงพระรัตนตรัยครบองค์ ๓ ด้วยเจตนาเพื่อเป็นตัวแทนพระพุทธเจ้าด้วยผู้สร้างเข้าถึงพระธรรม พบวิมมุติโดยแท้จริงด้วยผู้สร้างเป็นสงฆ์ผู้สะอาดบริสุทธิ์
    ด้วยเหตุสำคัญแห่งองค์พระอาจารย์ทั้งสามควรด้วยประการทั้งปวง ที่จะอัญเชิญสถิตในรูปองค์จำลองขนาดย่อส่วนเป็นพระพุทธชัยวัฒน์ สถาปนานามว่า พระพุทธชัยวัฒน์บูรพาจารย์ ซึ่งมีขนาดเล็กพอเหมาะที่ศิษยานุศิษย์ผู้ปรารถนาเจริญรอยตามได้พกพาไว้ติดกาย เพื่อการบูชาคุณองค์บูรพจารย์ทั้งสามจะถึงพร้อมด้วยอามิสบูชาและปฏิบัติบูชาโดยพร้อมมูลวัดสำราญนิเวศ ได้สถปานาพระพุทธบูรพาจารย์โดยประสานด้วยโลหะธาตุ อันเป็นสิริมงคล ส่วนใหญ่ได้มาจาก บรรดาผู้มีจิตศรัทธาถวายมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งใต้ฐานได้จารึก นาม ฉายาขององค์อาจารย์ใหญ่ทั้งสามคือสิริจันโท กันตสีโล ภูริทัตโต พร้อมบรรจุมวลสารอนเป็นมงคลมีความสื่อไปยังทิศทางธรรมปฏิบัติของพระอาจารย์อันมีดินจากภายในถ้ำภูหล่น สถานที่พระอาจารย์เสาร์และพระอาจารย์มั่นได้บำเพ็ญเพียรอยู่เป็นเวลานานถึง ๖ ปี เป็นมวลสารหลักสำคัญมวลสารมงคลอื่น ๆ ก็มีดินจากถ้ำ , พระโมคคัลลานะ สารีบุตร ประเทศอินเดีย ผงพุทธคุณ ๕ ประการ ผงพุทธคุณ ๔๐๐ อาจารย์ผงอังคารธาตุ ผงพระกัมมัฏฐาน และผงพระกรุเก่าที่หัดชำรุดเป็นจำนวนมาก

    - การปรากฏขึ้นอีกครั้งของพระยันต์โบราณ “อาสัพโตนาคพันธ์”
    พระนาคพันธ์ปริวัตร และพระนาคพันธ์พรหมวิหาร จากตำราขององค์บูรพาจารย์ใหญ่ ท่านเจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ จันทร์ สิริจันโท ผู้เป็นเจ้าของตำราโบราณอันศักดิ์สิทธิ์พิสดารนับแต่พระเศรษฐีนวโกฏิ พระปทุมเสมิง จนถึงสุดยอดมหาวัตถุมงคลอย่าง พระนาคพันธ์ปริวัตร และพระนาคพันธ์พรหมวิหารอันล้ำลึก พระนาคพันธ์ปริวัตร และพระนาคพันธ์พรหมวิหาร จากตำราท่านเจ้าคุณอุบาลีฯ ไม่เคยปรากฏรูปแบบพิมพ์ที่ชัดเจน พระนาคพันธ์ปริวัตร และพระนาคพันธ์พรหมวิหาร อันล้ำลึก ผู้ขนาบกายไปในสามโลกมีขนาดหางโอบเมืองนรก ลำตัวพาดผ่านเมืองมนุษย์ แผ่เศียรปกป้องสวรรค์ 16 ชั้นฟ้า พญานาคพันธ์ ของท่านเจ้าคุณุบาลีฯ เคยปรากฏมีแต่เฉพาะในรูปอักขระมหายันต์และผงวิเศษนาคพันธ์ แต่ยังมีแบบพิมพ์ที่เหมาะสมในการสถาปนาองค์พญานาคพันธ์ขึ้นเป็นมหาวัตถุมงคล ประกอบกับรูปพระพุทธได้อย่างเหมาะควร โดยเหตุที่ว่าพญานาคพันธ์ผู้เป็นใหญ่แห่งลุ่มน้ำโขง อันมีตำนานเกี่ยวพันกับพระธาตุองค์สำคัญอย่างแนบแน่น เพราะมีเรื่องราวสอดคล้องจากคำบอกเล่าจากพระเถระฝ่ายวิปัสสนามาทุกทางสมัยต้นแบบพระพิมพ์นาคพันธ์ปริวัตร และนาคพันธ์ พรหมวิหาร มีมูลเหตุอันน่าอัศจรรย์ นับแต่ต้นแบบศิลปะพิมพ์พระที่พบโดยบังเอิญ บนซุ้มยอดพระธาตุอิงฮัง แขวงสวรรค์เขต ประเทศลาว ซึ่งมีพุทธลักษณะ อุดมคติสมตามอุปเท่ห์ตามพระตำราทุกประการแลที่สำคัญคือยากที่จะหาศิลปะใดในยุคปัจจุบันงดงามหมดจรดเสมอเหมือน

    - ยอดพระมหายันต์และมหาคาถาพญานำยูงทอง
    แต่เดิมครั้งสมัยพุทธกาล สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าก็ไม่ทรงปฏิเสธความศักดิ์สิทธ์ของ “คาถา” ทรงเคยตรัสกับพระสงฆ์ที่บวชใหม่เมื่อเวลาไปบำเพ็ญภาวนาในสถานที่อันสัปปายะและเก็บความหวาดกลัวต่อภูตผีต่างๆ ก็ให้ภาวนาคาถาบท “อิติปิโสภควา” และยังทรงกล่าวถึงพระคาถาอีกหลายๆ บทด้วยสำหรับพระคาถา”พญานกยูงทอง”ก็เป็นคาถาที่มาจากประวัติของพระโพธิสัตว์ที่ได้เสวยพระชาติเป็น “พญานกยูงทอง” ซึ่งได้มีการท่องคาถาพญานกยงูทองจนทำให้แคล้วคลาดรอดพ้น จากภัยอันตรายต่างๆ มาได้หลายครั้ง ต่อมาคุณวิเศษนี้ก็ปรากฏเป็นที่เลื่องลือจึงมีการนับถือพระคาถาพญานกยูงทองว่ามีความศักดิ์สิทธิ์สามารถดลบันดาลให้เกิดเมตตาโชคลาภ และความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าได้อีกโสตหนึ่งด้วย “นะโมวิมุต ตานัง นะโมวิมุตติยา”

    ความนอบน้อมของข้าฯ จงมีแต่ผู้วิมุตแล้วทั้งหลาย ความนอบน้อมของข้าฯ จงมีแต่ผู้วิมุตธรรม อนึ่งสำหรับคำว่า” วิมุต” ก็หมายถึง “ผู้หลุดพ้น” หรือ”พระอรหันต์” นั่นเองสำหรับพระวิปัสสนากรรมฐานในสายพระอาจารย์ใหญ่ เมื่อจัดสร้างวัตถุมงคลแล้วอัญเชิญพระคาถาพญานกยูงทองมาประทับไว้ก็มีพระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงอยู่หลายท่านด้วยกัน อาทิ พระอาจารย์ฝั่น อาจาโร , หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก, พระอาจารย์กว่า วัดบ้านกู่, พระอาจารย์กงมา วัดดอยธรรมเจดีย์,หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล,พระอาจารย์จวน วัดภูทอก,พระอาจารย์บัว วัดป่าหนองแซง,หลวงพ่อพุธ วัดป่าสามวัน, พระอาจารย์มหาโส วัดป่าคีรีวรรณอรัญเขต เป็นต้น จนอาจกล่าวได้ว่าวัตถุมงคลใดที่ประทับด้วยพระคาถา “พญานกยูงทอง” ล้วนแต่สร้างโดย พระกรรมฐานสายพระอาจารย์ใหญ่ทั้งนั้น และด้วยความศักดิ์สิทธิ์อันสำคัญยิ่งของพระคาถานี้ ทางคณะผู้จัดสร้างจึงได้อัญเชิญพระคาถา”พญานกยุงทอง” มาเป็นส่วนผสมและประทับลงบนองค์ วัตถุมงคล รุ่น “บูรพาจารย์”ทุกพิมพ์ทุกเนื้อ!! ตำนานแต่ครั้งอดีตกาลขององค์ครูบูรพาจารย์ กับการสรรสร้างอันสุดล้ำลึก ประยุกต์ด้วยกรรมวิธีอันน่าอัศจรรย์ กับการอัญเชิญมวลสารศักดิ์สิทธิ์บูรพาจารย์ มาประดิษฐานไว้บนองค์พระในมหาวัตถุมงคล “บุรพาจารย์” ทุกเนื้อ!! ทุกพิมพ์!!
    สภาพสวยเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก โรยผงตะไบเพียบ ไม่แตกไม่หักไม่ซ่อม มวลสารดีพิธีใหญ่ พระคณาจารย์ที่ร่วมอธิษฐานจิตล้วนแล้วเป็นที่เคารพและนับถือเป็นอย่างยิ่ง แบ่งให้บูชา 650 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณก้านมะยม จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2018
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,665
    ค่าพลัง:
    +14,063
    1045.สมปรารถนากันนิวเคลียร์(๙) เหรียญพระพิฆเนศร์
    หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน พระอรหันต์เจ้าผู้สำเร็จวิชารัตนจักร

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    bjewfb-jpg.jpg
    เหรียญพระพิฆเนศร์ เทพแห่งความสำเร็จ หลวงปู่ชื้น พุทธสโร วัดญาณเสน จ.อยุธยา เนื้อทองทิพย์ ตอกโค้ดกำกับ จำนวนการสร้าง 233 เหรียญ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2546 โดยคณะชมรมศิษย์เก่าดนตรีไทย ร่วมกับทางคณะศิษย์ขอร่วมสร้างไว้เพื่อบูชากันในกลุ่มลูกศิษย์ทางชมรม จึงมีจำนวนสร้างไม่มากนัก

    จำนวนการสร้าง
    - เหรียญเนื้อทองคำ 9 เหรียญ
    - เหรียญเงินลงยา 159 เหรียญ โดยแบ่งออกมีทั้งหมด 3 สี คือ ลงยาสีเขียว 39 เหรียญ, ลงยาสีน้ำเงิน 50 เหรียญ, ลงยาสีแดง 70 เหรียญ
    - เหรียญเนื้อทองแดงเนื้อทองฝาบาตรและเนื้อทองทิพย์สร้างรวม 699 เหรียญ ( เนื้อละ 233 เหรียญเท่านั้น )


    พุทธคุณ
    - วัตถุมงคลที่หลวงปู่ชื้นอธิษฐานจิต ท่านประกาศไว้ว่า สามารถป้องกันได้ถึงจรวดปรมณู และรังสี และเปี่ยมด้วยพุทธคุณในทางเมตตามหานิยม แคล้วคลาด และเจริญก้าวหน้า

    คำอาราธนาพระเครื่อง
    ให้อาราธนาว่าดังนี้ ข้าพเจ้าขอพระบารมีคุณ
    พระพุทโธ พระธัมโม พระสังโฆ เป็นที่พึ่ง......... หรือ
    พุทธัง ฤทธิ ธัมมัง ฤทธิ สังฆัง ฤทธิ ชัยยะมังคะลัง
    เอหิ พุทธัง เอหิ ธัมมัง เอหิ สังฆัง เอหิ จิตตัง มะมะ เอหิ


    ให้ท่านอาราธนาทุกเช้าค่ำแล้วท่านจะสำเร็จตามความปรารถนาตามที่ท่านอธิษฐาน

    ประวัติโดยย่อหลวงปู่ชื้น พุทธสโร
    หลวงปู่ชื้น พุทธสโร มีนามเดิมว่า "ชื้น" เกิดเมื่อวันพุธ เดือน 4 ปีมะแม ตรงกับวันที่ 18 มีนาคม 2450 เป็นบุตรของนายจัน และนางหงิม นามสกุล “ยอดฉิม” เป็นชาวหมู่บ้านไฝต่ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยครอบครัวได้ประกอบอาชีพด้านกสิกรรม เบื้องต้นได้ศึกษาเล่าเรียนที่ วัดเกาะลอย ซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน เมื่ออายุได้ 15 ปี ก็บรรพชาเป็นสามเณร จนถึงอายุ 18 ปี จึงลาสิกขาบทออกมาช่วยบิดามารดาทำไร่ทำนาอยู่ประมาณ 3 ปี

    ชีวิตสมณะ การแสวงหาธรรม และปฏิปทา
    หลวงปู่ได้อุปสมบท ณ วัดเกาะลอย ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2470 โดยมีหลวงพ่อยอด วัดหนองปลาหมอ จ.สระบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการมาด วัดหนองแคเก่า เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการทองดี วัดเกาะลอย เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “พุทธสโร” ท่านเป็นพระที่ขยันหมั่นเพียรในการเรียนพระปริยัติธรรม จนกระทั่งพรรษาที่ 3 จึงสอบได้นักธรรมตรี ก่อนที่จะตัดสินใจเลิกเรียนทางด้านนี้ แล้วเบนเข็มทิศไปหาความรู้ทางด้านไสยศาสตร์วิชาอาคมจากครูบาอาจารย์วัดเกาะลอย ซึ่งทั้งวิชาไสยเวทย์และแพทย์แผนโบราณ เมื่อมีความรู้รักษาตนเองได้ จึงออกธุดงค์บำเพ็ญเพียรเสาะหาพระเกจิอาจารย์เพื่อร่ำเรียนวิชาอาคมอย่างต่อเนื่อง ได้ออกเดินทางจากจังหวัดสระบุรีเรื่อยมาจนถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และมาหยุดจำพรรษาที่วัดญาณเสนในปัจจุบันนี้

    ณ อารามแห่งนี้ ท่านได้ศึกษาวิชาไสยศาสตร์ โหราศาสตร์และวิชาเล่นแร่แปรธาตุกับพระอาจารย์สาย หรือขุนโจรย่ามแดงในอดีต ได้อยู่จำพรรษาตั้งแต่นั้นมา โดยพึงพอใจกับวิชาความรู้ที่ช่วยสงเคราะห์ญาติโยมที่มาให้ท่านช่วยปัดเป่า บรรเทาความเดือดร้อนอยู่หลายปีด้วยกัน ช่วงเวลานั้นชื่อเสียงของพระอาจารย์สายและพระอาจารย์ชื้นเป็นที่ร่ำลือถึงความเข้มขลังและศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าใครจะเป็นอะไรมาท่านทั้งสองจะช่วยสงเคราะห์ได้หมด ชื่อเสียงขจรไกลถึงกรุงเทพฯ ซึ่งขณะนั้นได้มีเศรษฐีผู้หนึ่งได้เกิดเป็นโรคเหน็บชา รักษาอย่างไรก็ไม่หาย ยาไทยยาเทศกี่ขนานก็เอาไม่อยู่ เมื่อล่วงรู้เกียรติศักดิ์ของหลวงพ่อชื้น จึงเดินทางมาให้ท่านรักษา ท่านเสกไพรไปให้ทานปรากฏว่าหายเป็นปลิดทิ้ง เขาจึงกราบเรียนท่านไปจำพรรษาอยู่ที่วัดแค นางเลิ้ง (วัดสุนทรธรรมทาน) กรุงเทพฯ พร้อมถวายตัวเป็นโยมอุปัฎฐาก แต่เมื่อท่านไปปรึกษากับพระอาจารย์สาย ได้รับเหตุผลและแง่คิดมากมาย จนทำให้ต้องบอกปฏิเสธไป ต่อมาพระอาจารย์สายได้ลาสิกขาบทออกไป ทำให้หลวงปู่ชื้นต้องอยู่อย่างลำพังต้อนรับญาติโยมที่นับวันจะมากขึ้นทุกวัน จึงเริ่มเบื่อหน่ายในวิชาไสยศาสตร์และคาถาอาคม ทำให้ร่างกายและจิตใจของท่านเกิดความร้อนรุ่ม

    ประกอบกับมีข่าวเกี่ยวกับพระภิกษุรูปหนึ่งมาปลักกลดอยู่ที่หน้าวัดกุฎีทอง มีญาติโยมขึ้นกันมากมาย ปฏิปทาของพระอาจารย์รูปนั้นเป็นที่โจษขานกันมากโดยในวันพระจะไม่พูดกับใครเลยและจะไม่ฉันอาหารใดๆทั้งสิ้น ส่วนวันธรรมดาก็จะพูดน้อยมาก อัฐบริขารก็จะมีเพียงกลด จีวรและรองเท้าเก่าๆ ส่วนในย่ามก็มีเพียงกะลาสำหรับเป็นภาชนะใส่ข้าวและช้อนที่ทำจากกะลาเท่านั้น มารู้ภายหลังว่าพระอาจารย์รูปนั้นคือ “พระอาจารย์เสน เตชธัมโม ธุดงค์มาจาก อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา หลวงปู่ชื้นจึงไม่รีรอที่จะเข้าไปใกล้ชิด เพื่อสัมผัสและพิสูจน์ตามคำโจษขานนั้น และได้รับคำทักท้วงว่า “ท่านเดินผิดทางแล้ว” พระอาจารย์เสนย้ำอยู่อย่างนี้หลายครั้งหลายหน จนท่านนำคำพูดนั้นมาทบทวน และค่อยใช้สติสมาธิพิจารณาถึงความหมาย จนกระทั่งพบข้อเท็จจริงแห่งสัจธรรม ทั้งสองท่านก็ปรารถณาเป็นศิษย์-อาจารย์กัน ทบทวนศีล พระธรรมวินัยต่างๆ โดยหลวงปู่ชื้นได้นำตำราไสยศาสตร์วิชาอาคมต่างๆที่เล้าเรียนมาตั้งแต่ต้นเผาทิ้งจนหมดสิ้น จึงกลับมาปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดกับพระอาจารย์เสน พร้อมทั้งนิมนต์ให้ผู้เป็นอาจารย์มาจำพรรษาที่วัดญาณเสน จากปฏิปทาที่เปลี่ยนแปลงไปของท่าน จึงมีเสียงครหาไปในทางไม่สู้ดี แต่ท่านก็ไม่สนใจยังคงมุ่งหน้าที่จะมุ่งปฏิบัติต่อไปจนถึงขั้นอุกฤษฎ์ใต้ต้นโพธิ์ข้างโบสถ์เป็นเวลา 1 เดือน ด้วยการนั่งสมาธิตลอดเวลา ยกเว้น เวลาฉัน ปัสสาวะและขับถ่ายเท่านั้น ชั่วเวลาเพียง 24 วัน จากการเริ่มปฏิบัติท่านก็สำเร็จสุดยอดวิชา“รัตนจักร” พร้อมกันนั้นท่านก็ถูกร้องเรียนไปทางคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้พิจารณาในปฏิปทาที่เพี้ยนๆเป็นต้นว่า ชอบอยู่อย่างสมถะ สันโดษ ข้างของที่ญาติโยมนำมาถวาย ใครจะหยิบอย่างไรก็ไม่ห้ามปราม หมู หมา กา ไก่ ฯลฯ จะมาอยู่ในวัดสร้างความสกปรกอย่างไรท่านก็วางเฉยไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้น จึงมีมติให้ปลดท่านจากการเป็นเจ้าอาวาส หลวงปู่ชื้นท่านก็มิได้อนาทรร้อนใจใดๆทั้งสิ้น เพียงขอทางคณะสงฆ์ว่า การตั้งเจ้าอาวาสให้ตั้งจากพระที่มาจากวัดญาณเสนเท่านั้น ในความรู้สึกของชาวบ้านและญาติโยมทั่วไปก็ยังคงเคารพนับถือหลวงปู่ชื้นไม่มีเสื่อมคลาย ในวัตถุมงคลของหลวงปู่ชื้นที่ผ่านการอธิษฐานจิตจากท่าน หลวงปู่จะอัญเชิญพระรัตนจักรมาสถิตในวัตถุมงคลนั้นๆเสมอ

    หลวงปู่ชื้น พุทฺธสโร มรณภาพอย่างสงบในวัย 97 ปี ภายในกุฏิตึกทรงธรรม ต่อหน้าลูกศิษย์จำนวนมากที่เฝ้าดูแลใกล้ชิด หลังจากอาพาธมานานด้วยโรคประจำตัวหลายโรคด้วยกัน เมื่อ 17 มิ.ย. 2546

    เล่นแร่แปรธาตุ
    ในสมัยนั้นบรรดาเกจิอาจารย์นิยมเล่นแร่แปรธาตุ โดยนำโลหะต่างชนิดกันมาผสมกัน เพื่อให้เป็นทองคำให้เป็นแร่ธาตุกายสิทธิ์ผสมโลหะ 5 อย่าง 7 อย่าง 9 อย่าง ออกมาเป็นสัตตโลหะ นวโลหะ อย่างเช่น หอกของหลายชุมพล ปลายหอกทำด้วยสัตตโลหะ ใครที่ว่าเหนียว เมื่อเจอโลหะผสมก็เปื่อยเป็นเนื้อต้มทีเดียว หลวงพ่อชื้น ท่านก็ลองวิชาของท่านเหมือนกัน นำโลหะมาผสมได้เนื้อเหลืองทางทองคำก็มี เนื้อเหลือบใสแดงขาวก็มี ท่านเรียกโลหะของท่านว่า เนื้อลูกแก้ว ท่านผสมไว้มากมายใต้ถุนกุฏิ เมื่อใครมาขอท่านก็หลอมเป็นลูกอมเล็ก ๆ ให้พกติดตัว ผู้ที่ได้ไปก็แคล้วคลาดภัยอันตรายต่าง ๆ ถ้าวันใดว่าง ๆ ท่านก็จะให้ศิษย์ไปหาตะปูสังฆวานรตามเจดีย์ร้างเก่า ๆ มาหลอมรีดเป็นตะกรุด ผู้ได้ไปก็มีความคงกระพันชาตรี มหาอุด หยุดลูกปืน จนท่านทำให้แทบไม่หวาดไหว

    พระธุดงค์มาสอนธรรมะเพื่อความหลุดพ้น
    ต้นปี พ.ศ. 2500 มีพระธุดงค์รูปหนึ่งได้ธุดงค์ผ่านมาที่วัดญาณเสน พบกับ หลวงพ่อชื้นเข้าโดยบังเอิญ ท่านอาจารย์ทั้งสองเกิดถูกอัธยาศัยกัน จึงได้สนทนาธรรมกับผู้ศึกษาธรรมย่อมรู้ญาณซึ่งกันและกัน เพียงสนทนากันไม่กี่ประโยคก็ทราบได้ว่ามีความรู้เพียงใด บำเพ็ญเพียร มามากเพียงใด

    อาจารย์ต้องการศิษย์….ศิษย์ต้องการอาจารย์
    พระธุดงค์เปรยขึ้นมาว่า ที่ท่านชื้นได้ร่ำเรียนวิชามานั้น ยังยึดมั่นถือมั่นอยู่ในวัตถุ ต้องปล่อยปละละวาง ละความโลภ โกรธ หลง ทั้งปวง พร้อมทั้งแนะนำธรรมะ และข้อปฏิบัติเพื่อความหลุดพ้นอีกหลายข้อ ตามแนวทางของพระพุทธองค์หลวงพ่อชื้น จึงได้กราบขอเป็นศิษย์ พระธุดงค์รูปนั้นก็มิได้ปฏิเสธ และพูดว่า “นับเป็นกุศลของอาตมาที่จะได้ช่วยให้ผู้มีบุญวาสนาอยู่แล้วได้สำเร็จมรรคผล” นับแต่วันนั้นมาพระภิกษุทั้ง 2 รูป ก็ได้ทบทวนศีล 227 ข้อ พระธรรมวินัยต่าง ๆ ภายในพระอุโบสถ ครั้นยามค่ำคืนก็พากันนั่งสมาธิอยู่โคนต้นโพธิ์ ภายในวัดญาณเสน โดยที่หลวงพ่อชื้นจะภาวนาพระคาถาต่าง ๆ ไปด้วย และลงท้ายด้วยภาวนา นัตถิเม มีพระธุดงค์รูปนั้น ได้นั่งสมาธิคุมไปด้วย

    ความสำเร็จ
    จนกระทั่งเวลาได้ผ่านไป 2 เดือน กับอีก 27 วัน หลวงพ่อชื้น ท่านก็ยังไม่ได้อะไร เพียงแต่ว่าจิตใจสบายและสงบขึ้น และในคืนวันที่ 27 นั้นตอนใกล้รุ่งที่โคนต้นโพธิ์ หลวงพ่อชื้น ท่านได้ยินเสียงเหมือนคนหว่านทรายมารอบ ๆ ตัวท่าน จึงลืมตาถาม พระธุดงค์ พี่เลี้ยงว่า “นั่นเสียงอะไร” พระธุดงค์ จึงตอบว่า “ผีประจำต้นโพธิ์มันจะเข้าต้นไม้ มันไล่ท่านแล้ว” คืนต่อมาหลวงพ่อชื้น จึงขอเข้ามานั่งสมาธิอยู่ในโบสถ์ จะได้ไม่ไปรบกวนเจ้าที่เจ้าทาง หลังจากนั่งในพระอุโบสถคืนที่ 3 ใกล้รุ่ง หลวงพ่อชื้น ก็นิมิตเห็น องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้านั่งสมาธิลอยมา ถึง 3 พระองค์ และพระธรรมจักร เปล่งรัศมีโชติช่วง หมุนอยู่ระหว่างกลาง องค์พระทั้ง 3 พระองค์ เมื่อหลวงพ่อชื้นถอนสมาธิก็บังเกิดความสว่างขึ้นภายในดวงใจ เต็มไปด้วยความปิติ จะนึกสิ่งใดต้องการรู้สิ่งใดก็มีคำตอบขึ้นมาเสร็จ ท่านจึงได้เล่านิมิตให้พระธุดงค์ฟัง พระธุดงค์รูปนั้นท่านก็บอก ว่า “อาตมาหมดหน้าที่แล้ว อาตมาจะกลับไปที่บ้านเกิดของอาตมา ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดโบสถ์ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา”

    พระอาจารย์มรณภาพ
    หลังจากวันนั้นแล้วพระธุดงค์องค์นั้นก็ธุดงค์กลับ แม้หลวงพ่อชื้นจะอ้อนวอนให้อยู่ต่อ เพื่อจะได้สนองคุณดูแลเมื่อยามแก่เฒ่า หลวงพ่อชื้น เล่าว่า พระธุดงค์องค์นี้ ชื่อ หลวงพ่อเสน เตชะธัมโม เป็นชาวโคราช อำเภอสูงเนิน มาอยู่กรุงเทพฯ ตั้งแต่เล็ก ๆ กับพระยาท่านหนึ่ง ต่อมาได้อุปสมบทที่วัดบรมนิวาส ได้เล่าเรียนพระปริยัตธรรม วิปัสสนากรรมฐานอยู่กับ พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) จนกระทั่งมีความคงแก่เรียน จึงได้ออกรุกขมูลธุดงค์หาความวิเวกไปตามสถานที่ต่าง ๆ จนกระทั่งบำเพ็ญเพียรถึงขั้นสูงสุดหลวงพ่อชื้น เล่าว่า ท่านได้ส่งกระแสจิตถึงกันอยู่เสมอ เพียงแต่นึกถึงกัน ก็สนทนากันได้แล้ว และหลังจากนั้นอีก 5 ปี พระอาจารย์เสน เตชะธัมโม ก็มรณภาพ ในท่านั่งสมาธิอยู่บนภูเขาแห่งหนึ่ง ในอำเภอสูงเนิน เมื่อหลวงพ่อชื้นทราบข่าว ก็ขึ้นไปทันที กว่าจะหาศพพบ ก็เป็นเวลา 7 วัน ปรากฏว่านั่งมรณภาพในขณะสมาธบำเพ็ญเพียรอยู่ในซอกหิน ศพไม่เน่าเปื่อยเหมือนคนหลับธรรมดา สัตว์ป่า หรือ มด แมลง ก็มิได้มาไต่ตอมหลวงพ่อชื้น ท่านก็ได้ช่วยทำการฌาปนกิจอย่างสมเกียรติ แล้วจึงเดินทางกลับ

    - หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.อยุธยา ยังบอกว่า "ถ้าข้าไม่อยู่แล้ว ให้ไปกราบพี่ชื้น วัดญาณเสน"

    - หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ยังได้บอกศิษย์ว่า ให้ไปทำบุญกับหลวงปู่ชื้น จ.อยุธยา

    - หลวงปู่พรหมา เขมจาโร ยังให้ลูกศิษย์ที่เป็นฤาษี มาเก็บพระหลวงปู่ชื้น

    - หลวงปู่แหวน วัดดอกแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ยังเคยเอ็ดเอากับชาวอยุธยาว่า "ใกล้เกลือกินด่าง" หมายความว่า ชาวอยุธยาผู้นั้นเดินผ่านวัดหลวงปู่ชื้นกลับไม่รู้ว่ามีเพชรแท้อยู่หน้าบ้านตัวเอง แต่กลับไปกราบหลวงปู่แหวน ซึ่งห่างไปตั้งหลายร้อยกิโล

    - ผมเคยถามท่านด้วยตัวเองว่า พระของหลวงปู่กันนิวเคลียร์ได้ใช่ไหมครับ (เคยได้ยินมาก่อนหน้านี้) ท่านตอบว่า "ได้" และบอกอีกว่า นิวเคลียร์เป็นพลังทางโลกจะสู้พลังทางธรรมไม่ได้!

    สภาพสวยเดิมใหม่กริ๊บพร้อมกล่องเดิมๆ เก็บเก็บไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมโค้ดชัดลึก พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณmanote จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • BJewfb.jpg
      BJewfb.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1,002.1 KB
      เปิดดู:
      256
    • fdywOa.jpg
      fdywOa.jpg
      ขนาดไฟล์:
      961.7 KB
      เปิดดู:
      178
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 สิงหาคม 2018
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,665
    ค่าพลัง:
    +14,063
    1046.ดีนอกดีในเจตนาบริสุทธิ์ รูปหล่อญาท่านกรรมฐานแพง รุ่นแรก
    ลป.เกลี้ยง,ลป.คำบุ,ญาท่านเกษม ปลุกเสกบินเดี่ยว

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    BL9Dw0.jpg

    รูปหล่อลอยองค์หลวงปู่กรรมฐานแพง รุ่นแรก (สร้างศาลา) วัดสิงหาญ บ้านสะพือ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เนื้อโลหะผสม ใต้ฐานบรรจุมวลสารศักดิ์สิทธิ์, ฝังพลอยเสก, ข้าวก้นบาตร, เกศา และแผ่นโค้ด รันนัมเบอร์ 102 ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2546 ผลงานจากสำนักห้วยไผ่ โดยอาจารย์อำพล เจน

    หลวงปู่กรรมฐานแพง จันทสาโร ตำนานพระกรรมฐานศิษย์สำเร็จลุน และท่านยังเป็นอาจารย์ของหลวงปู่ญาท่านสวนอีกด้วย พระรุ่นนี้สร้างขึ้นเพื่อหารายได้สร้างศาลาวัดวัดสิงหาญ บ้านสะพือ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่ญาท่านกรรมฐานแพงใช้อาศัยจำพรรษา


    วัตถุประสงค์
    1. เพื่อสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญวัดสิงหาญ อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ที่กำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้
    2. เพื่อน้อมรำลึกถึงองค์หลวงปู่กรรมฐานแพง จนฺทสาโร อดีตเจ้าอาวาสวัดสิงหาญ
    3.เพื่อเป็นพุทธานุสสติหนึ่งในกัมมัฏฐาน 40 กองตามพุทธฎีกาและเป็นมหากุศลสืบต่อพระพุทธศาสนาให้ยาวนานสืบไป

    รายนามพระเถระอธิฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว
    1. หลวงปู่เกลี้ยง เตชธมฺโม วัดโนนเกด จังหวัดศรีสะเกษ
    2. หลวงปู่บุญ ขนฺตโร วัดแสงน้อย อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี อายุ 95 ปี (เสก 9 วัน)
    3. หลวงปู่แสง ญาณโร ที่พักสงฆ์บ้านเวินชัย จังหวัดยโสธร
    4. หลวงปู่คำบุ คุตฺตจิตโต วัดกุดชมพู อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี อายุ 92 ปี
    5. หลวงพ่อมหาประดิษฐ์ วัดทุ่งเกษม อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี
    6. หลวงปู่คล้าย อธิเตโช วัดสุมังคลาราม อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี อายุ 91 ปี
    7. หลวงปู่ดู่ วัดป่าบ้านไทย อายุ 95 ปี
    8. พระครูประภัสท์เขมาภิรมณ์ วัดเก่าน้อย อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด (ศิษย์เอก หลวงปู่ทองมา)
    9. พระครูเกษมธรรมานุวัตร วัดเกษมสำราญ อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี (ศิษย์เอกญาท่านสวน วัดนาอุดม)


    ประวัติโดยย่อหลวงปู่กรรมฐานแพง
    หลวงปู่กรรมฐานแพง จันทสาโร (แพง พรหมสีใหม่)
    หลวงปู่กรรมฐานแพง จันทสาโร(อาจารย์แพง บ้านสะพือ)

    หลวงปู่กรรมฐานแพง จันทสาโร(แพง พรหมสีใหม่) เกิดเมื่อวันที่ ๑ กันยายน พ.ศ. ๒๔๒๗ ตรงกับวันขึ้น ๑๒ ค่ำ เดือน ๑๑ ปีวอก บิดาชื่อชาพิจิตร(มา) พรหมสีใหม่ มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยอุปฮาด(อุปราช) เมืองตระการพืชผล มารคาชื่อผิว พรหมสีใหม่ มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน ๗ คน เป็นชาย ๖ คน หญิง ๑ คน ดังนี้
    ๑.สมเด็จสอน (ถึงกาลมรณะภาพขณะอยู่ในเพศบรรพชิต)
    ๒.หลวงปู่กรรมฐานแพง จันทสาโร
    ๓.อาจารย์ทอง (ถึงแก่กรรม)
    ๔.อาจารย์ไพ (นายไพ เทพสิทธา) ได้เปลี่ยนนามสกุลเป็น “เทพสิทธา” ตามขุนกสิกรพิศาล ได้รับพระราชทาน (นายกัณหา พรหมสีใหม่ บิดาของขุนกสิกรพิศาล เป็นบิดาน้องชายนายชาพิจิตร) (ถึงแก่กรรม)
    ๕.อาจารย์สิงห์ (ถึงแก่กรรม)
    ๖.นายเพ็ง (ถึงแก่กรรม)
    ๗.นางนวล อินโสม
    ถือว่าเป็นตระกูลที่มีใจฝักใฝ่แก่การศาสนาและเป็นนักบวชเสียส่วนมาก เรียกว่าเกือบทั้งหมดของลูกชาย นับว่าเป็นตระกูลนักปราชญ์ เป็นครูบาอาจารย์สืบทอดต่อกันมายังลูกหลาน ซึ่งได้ใช้นามสกุลใหม่ที่รับพระราชทานมา คือ “เทพสิทธา”
    ในปัจจุบันสกุล “เทพสิทธา” ได้รับราชการเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียง และสร้างคุณงามความดีอย่างเต็มกำลังความสามารถอย่างเช่น คุณสมพร เทพสิทธา
    หลวงปู่กรรมฐานแพง เป็นผู้มีศรัทธาแก่กล้าในพระพุทธศาสนามากท่านหนึ่ง โดยเฉพาะในสายวิปัสสนากรรมฐาน บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ ๑๕ ปี ณ. วัดสิงหาย บ้านสะพือ ตำบลตระการพืชผล อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี อันเป็นวัดบ้านเกิด เมื่ออายุ ๑๗ ปีได้ศึกษาวิชาสายวิปัสสนากรรมฐานกับอาจารย์พระครูสีดา(ญาท่านสีดา บ้านสะพือ) พออายุครบบวชได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว ออกเดินทางธุดงค์ไปศึกษาวิปัสสนาเพิ่มเติมกับพระอาจารย์ศรีทัตถ์(ญาท่านศรีทัตถ์) ที่เมืองท่าอุเทน จังหวัดนครพนม จากนั้นได้เดินทางไปศึกษาต่อที่นครหลวงพระบาง ประเทศลาวนานถึง ๖ ปี
    ผ่านการศึกษาตามสายวิชาที่สนใจมาแล้ว จากนั้นก็เริ่มออกเดินธุดงค์ไปตามขุนเขาน้อยใหญ่ ทั้งป่ารกดงทึบที่มากไปด้วยภัยอันตรายต่างๆนานาทั่วทั้งไทยและลาว จากเหนือจรดใต้ ทั้งสิบสองปันนา สิบสองเจ้าไท ตลอดไปจนถึงเวียตนามและกัมพูชาหรือที่เรารู้จักและเรียกกันว่าเขมร อาศัยอยู่ตามคูหาและหลืบถ้ำในป่าดงดิบ เช่น ถ้ำพระฤษีที่ประเทศลาว

    ออกจากเขมรกลับเข้าไทย ออกจากไทยต่อเข้าประเทศพม่า การไปพม่าจะไปทางเมืองมะระแหม่ง ธุดงค์ไปจนสุดแผ่นดินไม่สามารถจะไปต่อได้เพราะไม่มีแผ่นดินให้เดิน เมื่อท่านธุดงค์ไปจนสุดขอบแผ่นดินที่เบื้องหน้าเป็นเวิ้งน้ำกว้างใหญ่ของทะเล
    เมื่อไปจนสุดแผ่นดินแล้วท่านจึงธุดงค์มุ่งหน้ากลับบ้านสะพือ ซึ่งเป็นบ้านเกิดเมื่ออายุได้ ๓๐ ปี(หลังบวชเป็นพระภิกษุได้ ๑๐ พรรษา) ตลอดระยะเวลาที่ท่านออกธุดงค์กรรมฐานนั้น พ่อแม่ญาติศรีพี่น้องทุกคนต่างก็นึกว่าท่านมรณภาพไปแล้ว นั่นก็เพราะว่านับตั้งแต่ท่านออกจากบ้านไป ก็ไม่เคยได้ส่งข่าวกลับมาบอกใครๆที่บ้านอีกเลยว่าท่านไปทำอะไรหรือไปอยู่ที่ไหน
    กรณีนี้เข้าใจว่า อาจจะเป็นเพราะท่านเฝ้าแต่เพียรปฏิบัติฝึกฝนภาวนาอยู่ตามป่าตามเขา จนไม่มีเวลาหรือโอกาสส่งข่าวบอกใครก็เป็นได้

    หลังกลับมาเยี่ยมบ้านและเผยแพร่ธรรมะให้กับญาติๆได้ระยะหนึ่ง ท่านก็เริ่มออกธุดงค์อีกครั้ง คราวนี้ไปลาวใต้ มุ่งหน้านครจำปาสัก
    ที่แขวงจำปาสักนี้ มีเหตุสำคัญทำให้ท่านมีอันต้องลาสิกขาจากร่มกาสาวพัตร์อยู่ที่บ้านเวินไชย อำเภอเมืองเก่า แขวงจำปาสัก ประเทศลาว ไปมีครอบครัวอย่างสามัญอยู่นานถึง ๙ ปี ช่วงเวลานี้ว่ากันว่าเป็นช่วงเวลาที่ท่านต้องการชำระกรรม ล้างสัญญาเดิมที่เหลือหมดสิ้นไปจึงได้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

    เมื่อสิ้นสัญญาเดิมหมดกรรมเก่า ท่านได้กลับมาอุปสมบทอีกเป็นครั้งที่ ๒ ณ.บานเวินไชย อำเภอเมืองเก่า แขวงนครจำปาสัก ประเทศลาว ได้ศึกษาวิปัสสนากรรมฐานตลอดจนหลักธรรมต่างๆเพิ่มเติมที่นี่กับท่านสมเด็จลุน ได้ถือโอกาสฝากตัวเป็นลูกศิษย์ท่านสมเด็จลุน ซึ่งท่านสมเด็จลุนองค์นี้ เป็นที่เลื่องลือว่ามีกิตติคุณเป็นผู้มีธรรมวิเศษ หาตัวจับยากองค์หนึ่งในยุคสมัยนั้น ว่ากันว่าท่านสามารถบรรลุธรรมอันสูงสุดได้ ในขณะที่ยังครองสังขารอยู่ในช่วงวัยอันน่าฉงน และเป็นผู้แตกฉานในทุกด้านไม่ว่าจะด้านปริยัติหรือปฏิบัติ ทั้งยังเป็นผู้เข้าใจในปาฏิโมกข์อย่างไร้ข้อกังขาอีกด้วย กฤษดาภินิหาริย์ของท่านสมเด็จลุนขจรขจายไปทั่วทุกสารทิศ

    ต่อมาท่านได้อุปสมบทอีกเป็นครั้งที่สอง ณ บ้านเวินไชย อำเภอเมืองเก่า แขวงนครจำปาศักดิ์ ประเทศลาว ได้ศึกษาวิปัสสนาตลอดจนหลักธรรมต่าง ๆ เพิ่มเติม จากท่านสมเด็จลุน ณ บ้านเวินไชย (เป็นลูกศิษย์สมเด็จลุน) ท่านสมเด็จลุนองค์นี้ เป็นที่ลือชาปรากฏว่าเป็นผู้บรรลุธรรมวิเศษ สามารถเหยียบเรือกำปั่นใหญ่ของฝรั่งเศส ให้จมน้ำโขงได้
    และได้จากบ้านเวินไชย มาจำพรรษาอยู่ที่บ้านด่าน อำเภอโขงเจียม จากบ้านด่าน มาจำพรรษาที่อยู่บ้านคำผ่าน และวัดทุ่งศรีทวีผล บ้านสะพือ จึงได้มาเป็นเจ้าอาวาสอยู่ที่ วัดสิงหาญ บ้านสะพือ

    ต่อมาลูกหลานทางเมืองอุบล ซึ่งมีนายไพ เทพสิทธา น้องชาย พร้อมด้วยญาติและลูก ๆ หลาน ๆ เห็นว่าท่านชรามากแล้ว จึงได้พร้อมใจกันสร้างกุฏิขึ้นหลังหนึ่งที่วัดปทุมมาลัย จังหวัดอุบลราชธานี ถวายท่าน แล้วนิมนต์มาจำพรรษาอยู่ที่วัดปทุมมาลัย แต่ปี พ.ศ.๒๕๐๕ - ๒๕๐๗

    ท่านเห็นว่าท่านชรามากแล้ว จึงขอกลับไปอยู่บ้านเกิด ขอตายอยู่กับครูอาจารย์ที่มาติภูมิ ลูกหลานและศิษย์สานุศิษย์ของนิมนต์ไว้ ให้จำพรรษาอยู่ที่วัดปทุมต่อไป ท่านก็ไม่ยอม จึงได้กลับไปจำพรรษาอยู่ที่วัดสิงหาญ บ้านสะพือ เมื่อปี พ.ศ.๒๕๐๘ และได้ถึงแก่มรณภาพด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ ๒๖ กันยายน พ.ศ.๒๕๐๙ ตรงกับวันขึ้น ๑๒ ค่ำ เดือน ๑๑ ปีมะเมีย เวลา ๐๑.๒๕ น. ด้วยอาการสงบ ( ซึ่งท่านบอกเวลาไว้ล่วงหน้าว่า ตีหนึ่งวันใหม่ท่านจะจากไป ) รวมอายุได้ ๘๒ ปี

    ตลอดระยะเวลาที่อยู่บำเพ็ญในบวรพุทธศาสนา ท่านเป็นร่มโพธิ์ร่มทองของพุทธศาสนิกชนแผ่เมตตาให้แก่คนทั่วไป ซึ่งท่านมีศิษย์สานุศิษย์มากมาย ทั้งประเทศลาวและประเทศไทยชื่อเสียงและคุณงามความดีของท่านแผ่กระจายทั่วไป ในนามกัมฐานแพง ศิษย์สมเด็จลุน ซึ่งใคร ๆ ย่อมทราบดี ก่อนจะมรณภาพ ท่านได้สร้างพระพุทธรูปใหญ่ เป็นพระประธานในอุโบสถ พร้อมด้วยโต๊ะหมู่บูชา ที่วัดบูรพาตำบลสะพือ อำเภอตระการพืชผล เพื่อเป็นสาธารณะกุศลด้วย

    แหล่งที่มาจาก “ หนังสือสวดมนต์ทำวัตรเช้า - เย็น (แปล) จาก
    คุณแม่เกษแก้ว ทองเกลี้ยง บุตร – ธิดา หลานทุกคน เนื่องในงานทำบุญกฐิน
    ถวายวัดสิงหาญ อ.ตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่
    นายหงส์ ทองเกลี้ยง และ ร.อ.สุริยา ทองเกลี้ยง วันที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๓๗


    สภาพสวยเดิมใหม่กริ๊บพร้อมกล่องเดิมๆ เก็บเก็บไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมโค้ดชัดลึก พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 599 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณmanote จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2018
  5. manote

    manote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    924
    ค่าพลัง:
    +5,996
    จองครับ
    1046.ดีนอกดีในเจตนาบริสุทธิ์ รูปหล่อญาท่านกรรมฐานแพง รุ่นแรก
    1045.สมปรารถนากันนิวเคลียร์(๙) เหรียญพระพิฆเนศร์
    หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน พระอรหันต์เจ้าผู้สำเร็จวิชารัตนจักร
     
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,665
    ค่าพลัง:
    +14,063
    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    20/08/2561



    คุณวิทยา
    - EMS เลขที่ ED511769800TH

    ---------------------------------------


    คุณลืมจัง
    - EMS เลขที่ ED511769813TH

    ---------------------------------------




    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม

    และอุดหนุนผมนะครับ
    Tel: 086-0441367, engineer0206nu@gmail.com


    d63097aca0f54ae6bea4-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif d63097aca0f54ae6bea4-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif d63097aca0f54ae6bea4-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif d63097aca0f54ae6bea4-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif


    ==>> ตรวจสอบเลขEMS : http://track.thailandpost.co.th/tracking/default.aspx
     
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,665
    ค่าพลัง:
    +14,063
    1047.กระเทือนทั้งสามแดนโลกธาตุ(ใหญ่B) รูปหล่อพระพุทธชินราช วัดป่ากู่ทอง
    หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด เมตตาอธิษฐานจิต 2วาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    BetLWq.jpg

    1eef9c5f35927033d9cbacbc467e20df-jpg-jpg-jpg.jpg

    e4372c285d3415217c06bfd1cd0a20f8-jpg-jpg-jpg.jpg

    รูปหล่อพระพุทธชินราช รุ่น2 วัดป่ากู่ทองธรรมวิเวก อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม พิมพ์ใหญ่ เนื้อทองชนวนหล่อพระประธานที่ล้นเกินออกมาจากเบ้าโดยหลวงตามหาบัวเป็นประธานเททอง ผสมทองแดง ตอกโค๊ด ''ดอกบัว'' ใต้ฐานบรรจุสายสิญจน์ที่หลวงตาจับขณะเททอง ดำเนินการจัดสร้างขี้นเมื่อปี พ.ศ.2542 โดยหลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก วัดป่าวิเวกธรรม อ.เมือง จังหวัดขอนแก่น

    วัดป่ากู่ทองธรรมวิเวก เป็นวัดบ้านเกิดของ หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก ซึ่งอยู่ห่างจากวัดท่านเพียง 15 กม. เป็นวัดในอุปถัมภ์ของหลวงปู่

    *** ในส่วนของข้อมูลที่หลวงตาอธิษฐานจิตให้ตามที่มีข้อมูลแพร่หลายอย่างกว้างขวางหรือไม่ ผมconfirm ว่าหลวงตาอธิษฐานจิตให้อย่างเต็มเปี่ยม เนื่องจากได้มีโอกาสมาอยู่ขอนแก่น และได้มีโอกาสพบกับคณะกรรมการวัดป่าวิแวกธรรมในสมัยนั้น ปัจจุบันอายุ70กว่าปีแล้ว ท่านเล่าให้ฟังว่าหลวงตาท่านมาหาหลวงปู่บุญเพ็งแบบเป็นการภายในบ่อยเป็นประจำ และท่านได้อธิษฐานจิตให้มีพยานรู้เห็นหลายท่าน " ได้รับฟังอย่างนี้ด้วยตัวเองผมหมดข้อกังขาทุกประการในมงคลวัตถุรุ่นนี้ และหวังพึ่งพุทธคุณได้อย่างสนิทใจครับ " ***

    วัตถุประสงค์ :
    - เพื่อหาปัจจัยสมทบทุนสร้างพระอุโบสถวัดป่ากู่ทอง
    - เพื่อนำไปสร้างเสนาสนะที่วัดป่ากู่ทองหลาย ๆรายการ

    มงคลวัตถุที่จัดสร้าง
    - พระผงหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ รุ่นโพธิญาณ9
    - เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่บุญเพ็ง วัดป่าวิเวกธรรม
    - พระพุทธชินราช วัดป่ากู่ทอง รุ่น2

    วาระการเมตตาอธิษฐานจิต
    - โดยหลวงปู่บุญเพ็งได้นิมนต์องค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปัณโณ อธิฐานจิต 2วาระ ณ วัดป่าวิเวกธรรม อ.เมือง จังหวัดขอนแก่น
    ครั้งที่1 : วันที่ 28 กรกฎาคม 2542 (วันเข้าพรรษา) ข้อมูลเพิ่มเติมจากหนังสือพุทธสยามปี พ.ศ.2542 เขียนไว้ว่า "พระพุทธชินราชรุ่นนี้ได้นำไปใว้ที่หัวนอนหลวงตาตลอดไตรมาสปี 42"
    ครั้งที่2 : วันที่ 19 กันยายน 2542 (วันที่ 9 เดือน 9 ปี 99 )

    - เมตตาอธิษฐานจิตตามอัธยาศัยโดย หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโกณ ณ. วัดป่าวิเวกธรรม อ.เมือง จังหวัดขอนแก่น

    การจัดสร้างพระพุทธชินราช วัดป่ากู่ทอง รุ่น2
    - หลังจากหลวงตาเททองหล่อพระประธานจะมีเนื้อชนวนล้นที่เกินมาจากเบ้า หลวงปู่ให้นำไปผสมทองแดง แล้วนำไปทำรุ่นสองเพื่อให้แตกต่างจึงอุดฐาน พร้อมนำสายสิญจ์ที่หลวงตาฯจับมาตัดแบ่งแล้วอุดครับ แต่ร่นนี้หลวงตาฯก็รับทราบครับ เพราะหลวงตาฯมาที่วัดหลวงปู่

    โดยในช่วงนั้นมีคนนำพระหลวงปู่ทวดโพธิญาณ ทำมาถวาย หลวงปู่ท่านเลยห่อผ้าขาวล้อมสายสิญจ์ และห่อผ้ารวมกับชินราชรุ่นสอง พอหลวงตาฯมาที่วัดพอดีเห็นห่อผ้าเด็มไปหมดเลยถามว่าคืออะไร หลวงปู่ท่านก็ตอบว่าพระจะนำไปแจกงานวันครบรอบวันเกิด หลวงตาฯก็ไม่ว่าอะไร พร้อมตรงไปกราบพระที่โต๊ะหมู่และมีสายสิญจ์ล้อมจากพระประธานไปที่กองผ้าอยู่

    หลวงตาฯท่านก็กราบสามครั้ง แล้วบอกว่าที่เรากราบสามครั้งนี้กระเทือนทั้งสามแดนโลกธาตุ แล้วหลวงตาฯก็ไม่พูดอะไรต่อ ดังนั้นชินราชรุ่นสอง พร้อมพระหลวงปู่ทวดรุ่นโพธิญาณ จึงเป็นพระที่หลวงตาฯรับรู้เช่นกันครับ

    และในเรื่องสร้างพระของหลวงปู่บุญเพ็งนี้ เคยมีคนนำไปฟ้องหลวงตาฯว่าหลวงปู่บุญเพ็ง โดยหวังว่าหลวงตาฯจะดุหลวงปู่แต่ปรากฎว่า หลวงตาท่านพูดว่า "เป็นจริต วาสนา ของตาเพ็งเค้า เค้าชอบแบบนั้นก็ให้เค้าทำเถอะ เค้ามีเจตนาดี"

    สรุปมงคลวัตถุนี้ล้วนมีความศักดิ์สิทธิ์และดีทุกทาง ทั้งเนื้อมวลสารในการจัดสร้าง บวกกับพ่อแม่ครูอาจารย์ที่อธิษฐานจิตให้ทั้ง2องค์ คือองค์หลวงตามหาบัว และหลวงปู่บุญเพ็ง เป็นพระอริยะเจ้าผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ซึ่งหายากยิ่งนักที่จะได้พบปรากฏการณ์เช่นนี้ โดยปกติแล้วองค์หลวงตามหาบัวท่านไม่ใช่จะอธิษฐานจิตให้ง่ายๆนะครับ

    เรื่อง "หลวงตามหาบัว ปรารภถึงหลวงปู่บุญเพ็ง"
    ที่มา : หนังสือประวัติวัดป่าวิเวกธรรม (เหล่างา)และพระธรรมเทศนาของหลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก
    เมื่อคนจากจังหวัดขอนแก่นไปกราบหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน ที่วัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี ท่านจะบอกว่า
    "อยู่ขอนแก่นไม่ต้องมาหาเรานะ
    ให้ไปหาท่านเพ็ง วัดเหล่างา เหมือนกับมาหาเรา"
    หรือ เมื่อหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน มาเยี่ยม หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก ที่ กุฎิวิเวกวัฒนาธร วัดป่าวิเวกธรรม (เหล่างา) หลวงตามหาบัวกล่าวว่า "ท่านเพ็งนี่สำคัญนะ ไม่มีใครอยู่วัดเหล่างาได้หรอก นอกจากท่านเพ็ง เขากลัวผี ที่นี่ผีเยอะ" พูดแล้วก็หัวเราะทั้ง ๒ องค์

    วีดิโอช่วงที่หลวงตามาเยี่ยมหลวงปู่เพ็ง
    - ซึ่งเป็นช่วงที่หลวงปู่เพ็ง จัดสร้างพระเครื่องรุ่น2 ช่วงเวลานาทีที่ 58นาที



    ประวัติโดยย่อ หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก
    - http://www.dharma-gateway.com/monk/monk_biography/lp-boonpeng-kappako-hist.htm

    สภาพสวยเดิม เก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา เก่าเก็บมาเกือบ 20ปี เจ้าของเก่าท่านได้รับแจกและบูชาร่วมบุญกับหลวงปู่เพ็งมาจากวัด พุทธคุณครอบครบ เป็นศิริมงคลแก่บรรดาลูกศิษย์เพื่อหวังพึ่งพระพุทธคุณได้อย่างสนิทใจ แบ่งให้บูชา 550 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณ ผอ.สุรศักดิ์ จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2018
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,665
    ค่าพลัง:
    +14,063
    1048.ปลิงไม่ได้กินเลือด(๑) พระอม หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง
    ของดียุคสงครามโลกปี84 ลพ.จงเมตตาปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    BewZZW.jpg
    พระอม พิมพ์พระพุทธ หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง จังหวัดปทุมธานี เนื้อดินผสมผงวิเศษ(ผงลบยันต์ “นะ” ต่าง ๆ ยันต์ต่าง ๆ อันเป็นตำราที่เล่าเรียนมาจากพระอาจารย์) ท่านสร้างไว้เมื่อปี พ.ศ.2484 ช่วงประเทศไทยตกอยู่ในสภาวะสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเจตนาการสร้างขึ้นเพื่อแจกญาติโยม และชาวบ้านแถบย่าน จ.ปทุมธานี ที่ได้มาขอให้วัตถุมงคลไว้คุ้มครองจากภัยสงคราม

    นอกจากหลวงพ่อหอมจะปลุกเสกเดี่ยวแล้ว ท่านยังได้นิมนต์ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก มาปลุกเสกพระชุดนี้ด้วย เนื่องจากหลวงพ่อหอมท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อจงอีกรูปหนึ่ง

    พระอม คือ ผู้คนที่มีพระอมของท่านจะแคล้วคลาดอันตรายทุกคนด้วยชาวสามโคกมีอาชีพในการทำอิฐมอญเผาและก็ทำนา ชาวบ้านเล่าสู่กันฝังว่าเมื่อใดที่ลงไปในน้ำมักจะใช้พระอมของหลวงพ่อหอมที่มีขนาดเล็กอมไว้ใต้ลิ้นทำให้ปลอดภัยจากสิ่งชั่วร้ายต่างๆที่มากับน้ำแม้กระทั้งปลิงดูดเลือดยังไม่เกาะ

    ประวัติและปฏิปทา
    หลวงพ่อหอม รามธมฺโม
    วัดบางเตยกลาง (เปิ้ง)
    ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

    ปฏิปทากิตติคุณศีลวัตร "พระครูธีรานุวัตร" หรือ "หลวงพ่อหอม รามธมฺโม" พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง (เปิ้ง) ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หนึ่งในพระปฏิบัติดีรูปหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี

    "หลวงพ่อหอม" นามเดิม เปรื่อง นามสกุล ศีลปี แต่ชาวบ้านตำบลบางเตย นิยมเรียกท่านว่า "หอม" เกิดที่ตำบลบางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี บิดาชื่อ แปลก ศีลปี เป็นชาวฝั่งธนบุรี แถวสามแยกไฟฉายตรงข้ามวัดรวก มารดาชื่อ เปลื้อง (ใจทน) เป็นชาวไทยเชื้อสายมอญ ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

    หลวงพ่อท่านเป็นบุตรโทน อาชีพทำนาและค้าขาย เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ.2459 ในวัยเด็กหลวงพ่อหอมเรียนหนังสือไทย ที่โรงเรียนวัดจันทร์กะพ้อ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จนจบ ม.1 ปัจจุบันเรียกว่า ชั้น ป.5 แล้วลาออกไม่ได้เรียนต่ออีก พอโตวัยหนุ่มได้ช่วยบิดามารดาค้าขาย

    จนมีอายุครบ 21 ปี จึงได้อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดไผ่ล้อม ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยมี พระอธิการจ่าง เกสโร อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการเจริญ ญาติวังโส อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมลำดับต่อมา เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการช่วง อดีตเจ้าอาวาสวัดเชิงท่า เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "รามธมฺโม"

    เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2481 ได้จำพรรษาอยู่วัดไผ่ล้อม เรียนพระปริยัติธรรมกับพระอุปัชฌาย์อาจารย์ จนสอบได้นักธรรม หลวงพ่อหอมมีความสนใจในด้านทำพระเครื่องมาก จึงเรียนวิชาทำพระเครื่องทำตะกรุดและวัตถุมงคลต่างๆ ทุกชนิด เรียนกับอาจารย์มาตลอด ท่านจำพรรษาอยู่วัดไผ่ล้อม 5 พรรษา พอดีเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลางว่างลง ท่านเจ้าคุณพระปทุมวรนายก เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ในขณะนั้น และญาติโยมที่วัดบางเตยกลางได้ไปนิมนต์ท่านให้มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง เมื่อปี พ.ศ.2486 ขณะนั้นหลวงพ่อมีอายุ 27 พรรษา 6

    วัดบางเตยกลาง (วัดเปิ้ง) ตั้งอยู่ใจกลางอำเภอสามโคก วัดกับที่ทำการอำเภอสามโคกห่างกันประมาณ 200 เมตร ถนนเดียวกันคือ ปทุม-สามโคก-เสนาอยุธยา วัดอยู่ติดถนน ชุมชนส่วนมากจะเป็นคนไทยเชื้อสายมอญ (รามัญ)

    วัดบางเตยกลางเดิมชื่อว่า "วัดแค" สร้างเมื่อปี พ.ศ.2330 ในสมัยรัชกาลที่ 1 ต่อมาชาวมอญอพยพหนีสงครามมาพึ่งโพธิสมภารอยู่กับคนไทยที่เมืองสามโคก วัดนี้จึงมีสภาพเป็นวัดมอญแปลง และชาวบ้านคนไทยเชื่อสายมอญชอบเรียกว่า "วัดเปิ้ง"

    ต่อมาพระยาอำภัยมหัยสวรรค์กลับจากรบกับเงี้ยว ได้บูรณปฏิสังขรณ์วัดนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น "วัดลิ้มกลีบอำภัยมหัยสวรรค์" (ลิ้มกลีบเป็นภรรยาพระยาอำภัยมหัยสวรรค์) ต่อมามีการเปลี่ยนชื่ออีกเป็น "วัดบางเตยกลาง" จนถึงปัจจุบัน แต่ชาวบ้านยังเรียกติดปากว่า "วัดเปิ้ง" อยู่บ้าง

    หลังจากได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง แล้วท่านได้เริ่มบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะที่ชำรุดทรุดโทรมมากในขณะนั้น โดยสร้างกุฏิ ศาลาการเปรียญ หอสวดมนต์ หอระฆัง และสร้างอุโบสถหลังใหม่หมด

    หลวงพ่อหอมเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมากองค์หนึ่ง ท่านนิยมสร้างพระเครื่องมาก มีทั้งพระสมเด็จ พระอม ตะกรุด เหรียญและพระพิมพ์ต่างๆ มากมาย ปัจจุบันวัตถุมงคลของหลวงพ่อหอมได้รับความนิยมอย่างมาก โดยท่านปฏิบัติอยู่ในศีลเคร่งครัดมาก จนชาวบ้านนับถือมาก

    ท่านดูแลวัดวาอารามสั่งสอนลูกศิษย์และญาติโยมให้เป็นคนดีมาตลอดไม่เคยขาดตกบกพร่อง ท่านจะสอนทั้งพระเณรลูกศิษย์ ญาติโยมทุกคนเสมอภาพกันหมด แต่ชาวบ้านกลัวท่านมาก เพราะท่านจะดุ สอนให้เป็นคนดีทำสิ่งที่ถูกต้องโดยไม่เคยกลัวใครว่าท่านเลย ท่านเคยพูดว่า "ทำให้เขาไปสวรรค์" สอนสิ่งที่ถูกต้องจนชาวบ้านนับถือท่านมาก เพราะท่านมีเมตตากับทุกคน จึงสอนให้ลูกศิษย์ญาติโยมเป็นคนดีโดยไม่นิ่งเฉย สอนอยู่เสมอมาจนถึงปัจจุบันนี้

    ชาวบ้านนิยมนำพระเครื่องและวัตถุมงคลทุกอย่างของหลวงพ่อหอมติดตัวตลอดเวลา ท่านได้ทำพระเครื่องวัตถุมงคลยมีพุทธคุณสูงมาก ท่านจะลงคาถาที่ท่านได้เรียนจากอาจารย์มาโดยใช้พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ส่วนมากแล้วกำกับด้วย คาถา อักขระขอมว่า กัม กะ ระ นัง ทุกอย่าง กัม กะ ระ นัง นี้คือ การกระทำของตัวเราเองทำอย่างไรได้อย่างนั้น

    เคยมีคนถามหลวงพ่อหอมว่า "วัตถุมงคลของหลวงพ่อใช้ในด้านไหนเมตตาหรือคงกระพัน"

    หลวงพ่อหอมบอกว่า "อธิษฐานเอาเองใช้ได้ทุกอย่าง แต่ถ้าเราขาดการนึกถึง คุณบิดา คุณมารดา พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ก็เหมือนเราแขวนดิน" เพราะฉะนั้น หลวงพ่อหอมจะบอกให้นึกถึงและปฏิบัติต่อบิดา มารดา เคารพพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ให้ดีชีวิตก็ดีขึ้นเจริญขึ้น

    หลวงพ่อหอมมีอายุ 90 ปี 69 พรรษา ลูกศิษย์และญาติโยมจึงพร้อมใจกันจัดงานทำบุญอายุ 90 ปีขึ้น และฉลองวิหารกับหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อหอมด้วยในวันที่ 15 เมษายน พ.ศ.2549

    หลวงพ่อหอม ได้มรณภาพลงอย่างสงบด้วยโรคชรา สิริอายุรวม 91 พรรษา 70 ก่อนหน้านี้ คณะศิษยานุศิษย์ได้นำหลวงพ่อหอม เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนนทเวช เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2550


    สภาพสวยเดิมคราบเก่าจากการเก็บรักษา พิมพ์คมชัดลึก ของดีราคาเยาว์พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 199 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณFatWizard จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2018
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,665
    ค่าพลัง:
    +14,063
    1049.เมตตามหาลาภเนื้อโลหะหายาก พระพุทธนฤมิตโชค หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน
    ธรรมทายาท ลพ.เดิม,ลพ.จง,ท่านพ่อลี อธิษฐานจิตเพื่อการกุศล

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    Be1KqZ.jpg
    [​IMG]
    พระพุทธนฤมิตโชค พิมพ์ปางประทานพร กวางเล็ก หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน จังหวัดสิงห์บุรี เนื้อทองผสม ตอกโค้ด 73
    พุทธานุภาพของพระพุทธนฤมิตโชค
    กาลเวลาผ่านไปเป็นอดีต มวลชีวิตย่อมร่วงโรยล่วงลับไม่กลับหลัง มัจจุราชช่างโหดร้ายทารุณอะไรเช่นนั้น ช่างไร้ความปราณีสงสาร แต่เราก็หลีกเลี่ยงไม่พ้น จะต้องประสบชะตากรรมในสภาพที่แตกต่างกัน เมื่อความจริงเป็นเช่นนี้ เราจะมีหนทางใดเล่าเป็นการตั้งตัวให้มีสติ ไม่โศกเศร้าเสียใจจนเกิดขอบเขต หรือช่วยต่ออายุให้ยืนยาวต่อไปอีกสักหน่อย เพื่อจะได้มีเวลาโอกาสสั่งลาทายาท มิตร สร้างกุศล และอโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวรกันเสียก่อน เห็นจะมีทางเดียวเท่านั้นก็คือ ศึกษา ปฏิบัติ และยึดมั่นในพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ ย่อมจะนำชีวิตไปสู่แดนสุขาวดีตามวาระนั้น ตราบใดยังมีลมหายใจอยู่จงประกอบกรรมดีทั้งทางโลกและทางธรรมตามฐานะที่พึงจะกระทำได้ การสร้างกุศลในปัจจุบันย่อมเพิ่มพูนปัญญาบารมี อาจพิชิตมารผจญทั้งภายในและภายนอกลงได้บ้าง อีกอย่างหนึ่ง การยึดมั่นในองค์พระปฏิมากรย่อมเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดพลังงานจิตอันสูงส่ง อาจปกป้องคุ้มครองรักษาให้คลาดแคล้วจากภัยพาล ทำให้ชีวิตรอดพ้นห้วงมรณะมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ย่อมเป็นการยืดดวงชะตาดูโลกอันโสภี
    ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีผู้นิยมเช่าพระเครื่องจำนวนมากกว่าสมัยก่อน บางองค์มีราคาเรือนหมื่นเรือนแสนก็ยังหาเช่าไม่ได้ บางครั้งโชคร้ายเสียเงินแต่ได้ของปลอมมาคล้องคอก็มี บางองค์เก่าจริงแต่ไร้รังสี ไม่มีพุทธานุภาพพระเครื่องที่ได้สร้างขึ้นใหม่ และได้ทำพิธีปลุกเสกโดยมีพระเกจิอาจารย์ที่ทรงคุณวุฒิย่อมมีพุทธานุภาพ น่าอัศจรรย์ เข้าขึ้นบรมครูน่าดูทีเดียว
    ในคราวทำพิธีวางศิลาฤกษ์พระอุโบสถวัดอัมพวัน เมื่อ ๑๔-๑๕ มี.ค. ๑๒ ท่านพระครูภาวนาวิสุทธิ์ ได้แจกพระเครื่องมีนามว่า “พระพุทธนฤมิตโชค” ให้กับผู้มีจิตศรัทธาไว้สักการบูชา หลังจากนั้นไม่นานนัก ได้มีผู้ประสบอภินิหารจากพระเครื่องด้วยตนเองจำนวนมากมาย ได้มาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งมีเหตุการณ์เกิดขึ้นหลาย ๆ อย่าง จึงขอให้ท่านผู้มีเกียรติได้อ่านพิจารณาดู จะเป็นไปได้หรือไม่ หรือท่านผู้ประสบมาได้แต่งเรื่องขึ้นเอง เพื่อเชิดชูอาจารย์ให้โด่งดัง และขอส่วนแห่งจากการจำหน่ายพระเครื่องก็เหลือเดา ขอให้ท่านผู้รู้สอบถาม ตรวจสอบจากผู้ประสบด้วยตนเองเถิด จะได้รู้แจ้งเห็นจริงในเรื่องต่อไปนี้
    ๑. ๑. ความเหนียวคง
    ๑.๑ ครูสมพงษ์ โพธิ์ศรี อยู่บ้านแป้ง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ได้เล่าว่า วันหนึ่งเดินทางไปธุระแถวข้างบ้าน ได้ถูกสุนัขกัด ปรากฏว่าไม่เข้าเป็นรอยบุ๋มฟกช้ำดำเขียวเท่านั้น และมีพระองค์นี้เท่านั้น
    ๑.๒ ร.อ. เสถียร สถานพล อยู่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี ได้เล่าว่า เมื่อ ๘ พ.ย. ๑๒ ได้จูงลูกสาววัย ๓ ขวบไปบ้านผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เมื่อเข้าไปในบ้าน มีสุนัขกระโดดเข้ากัดแขนลูกสาวเต็มแรง ตนเองรู้สึกเสียใจมากที่พาลูกสาวมาให้สุนัขกัด จะเอาไม้ไล่ตีสุนัขก็ไม่ได้ เพราะเป็นของเจ้านาย เมื่อได้ดูแขนลูกสาวแล้วรู้สึกแปลกใจ เห็นแต่เป็นรอยฟกช้ำดำเขียว มีรอยลึก ๕ แห่ง เลือดไม่ออกเลย ก็นึกอัศจรรย์ในในเมื่อมีพระองค์นี้เพียงองค์เดียวและใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อเชิ้ตของตนเอง ทำไมพุทธานุภาพจึงแผ่ไปถึงลูกด้วย ช่างน่าแปลกประหลาดใจจริง
    ๒. ๒. ความคลาดแคล้ว
    ๒.๑ นายประวิทย์ เจ้าของโรงงานทำประตูและหน้าต่าง บ้านอยู่ จ.กำแพงเพชร ได้พาเพื่อนไปธุระที่ จ.ระยอง เมื่อ พ.ศ. ๒๕๑๒ ได้เกิดอุปัทวเหตุ รถแลนด์โรเวอร์ที่ขับไปพลิกคว่ำหลายทอด ปรากฏว่าคนในรถไม่เป็นอะไรเลย รถชำรุดไม่มากนัก จึงได้ขับรถมาหาอาจารย์ และขอพระเครื่องนำไปแจกญาติที่กำแพงเพชรเพื่อเอาไว้ป้องกันตัว
    ๒.๒ ผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม บ้านอยู่ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ท่านผู้นี้ไม่เคยมาที่วัด ได้เสาะแสดงหามาถึงวัดอัมพวันเพื่อมาขอพระเครื่องไปบูชา ได้เล่าเหตุการณ์ของตนที่ได้ประสบมาว่า เพื่อนของเขาได้ดักยิงคู่อริคนหนึ่งในระยะเผาขน แต่กระสุนมิได้ถูกคู่อรินั้นเลย จึงเกิดสงสัยว่าคู่อริคนนี้เขามีอะไรดีอยู่ในตัวเขา ได้ติดตามไปถามดู จึงพบว่ามีห่อกระดาษสี่เหลี่ยมหุ้มพลาสติกอยู่ในกระเป๋าเสื้อ เมื่อได้แกะเปิดออกดูก็รู้ว่าเป็นพระเครื่องสีน้ำตาล ด้านหลังจารึกชื่อ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี เขาจึงได้เดินทางมายังวัดนี้ เพื่อขอพระเครื่องไปสักการบูชา
    ๒.๓ นายสายันต์ กาญจนะ ผู้จัดการ ร.ร.วรนารีวิทยา อ.เมือง จ.ลพบุรี ท่านผู้จัดการฯ ได้เล่าว่าได้ประสบอุบัติเหตุขับรถส่วนตัวหลายครั้ง เป็นต้นว่า ขับรถยนต์ชนกันบ้าง ขับรถไปชนเสาไฟบ้างเป็นประจำ แต่ตนเองปลอดภัยทุกครั้ง เมื่อเพื่อนฝูงมาเยี่ยมก็งัดพระเครื่องออกมาอวดว่าได้ช่วยชีวิตตนไว้ เมื่อเพื่อนออกปากขอก็มอบให้ไป แล้วผู้จัดการก็มาขอท่านพระครูเอาไว้ติดตัวอีก คุณสายันต์ ได้เล่าว่าได้เกิดอุบัติเหตุ ๒ ครั้ง แต่ปลอดภัยทุกครั้ง
    ครั้งที่ ๑ (เมื่อ ๕ พ.ค. ๑๒ เวลา ๑๘.๐๐ น.)
    คุณสายันต์ขับรถยนต์ส่วนตัวมุ่งหน้าไปประตูน้ำพระอินทร์พร้อมกับเพื่อน ๔ คน ได้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันเสียหายมาก พรรคพวกบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนตัวคุณสายันต์ไม่เป็นอะไรเลย
    ครั้งที่ ๒ (เมื่อ ๙ ต.ค. ๑๒ เวลา ๑๙.๓๐ น.)
    คุณสายันต์พร้อมด้วยพรรคพวกรวม ๑๑ คน ขับรถไปเที่ยว จ.สิงห์บุรี ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ที่ขับไป ชนกับรถบรรทุกที่สวนทางมาพลิก ๓ ทอด รถเสียหายมาก คนในรถบาดเจ็บเล็กน้อย แต่คุณสายันต์ไม่ได้รับอันตรายเลย
    ๓. ๓. ป้องกันภูติผีปีศาจ
    ๓.๑ ส.ต.ประจวบ ศริโมรา บ้านอยู่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อรับพระไปจากท่านผู้การฯ จึงนำไปเลี่ยมแขวนคอ ในบ่ายวันหนึ่งไล่ควายไปเลี้ยงในบริเวณป่าช้าวัดข้างบ้าน ซึ่งบรรดาพรรคพวกไม่กล้าเอาควายไปเลี้ยงเลย พวกนั้นบอกว่ามีผีดุมาหลอกพวกเขาทุกครั้งเมื่อเขาไปถิ่นนั้น เนื่องจากที่อื่นไม่มีหญ้าเพียงพอให้ควายกิน มีแต่ในป่าช้าเท่านั้นที่มีหญ้าอุดมสมบูรณ์ ส.ต.ประจวบ จำต้องนำความไปเลี้ยงในป่าช้าดังกล่าว เมื่อตะวันจะตกดิน จึงต้อนควายกลับบ้าน ไม่ปรากฏว่ามีผีหลอกก็น่าอัศจรรย์จริง ๆ
    ๔. ๔. เสียงกระซิบเตือนภัย
    ๔.๑ ร.อ.เสถียร สถานพล บ้านอยู่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี ท่านผู้นี้ได้บันทึกเรื่องราวไว้โดยละเอียด โปรดอ่านเรื่องวิญญาณเพื่อนรักได้พิมพ์ไว้ท้ายเล่ม พอจะสรุปสาระสำคัญได้ว่า วิญญาณของ ร.อ.ชาญ ไปหา ร.อ.เสถียร ในคืนเดียวกันถึง ๔ ครั้ง ก่อนจะมาถึงครั้งที่ ๔ ได้มีเสียงกระซิบสั่งว่า “ให้เอาพระเครื่อง (พระพุทธนฤมิตโชค) ไปไว้ใต้หมอนประเดี๋ยวเขาจะมาอีก เมื่อเขามาก็บอกเขาด้วยว่าจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้” ในบัดดลนั้นเอง วิญญาณของ ร.อ.ชาญ ก็มาปรากฏภาพให้เห็น แต่ ร.อ.เสถียร พูดอะไรไม่ออก แต่ได้ยินเสียงกระซิบข้างหูอีก เตือนซ้ำ ๆ กัน ๓-๔ ครั้งว่า “พูดกับเขาซิ จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้” เมื่อ ร.อ.เสถียร ได้สติจึงได้พูดตามเสียงผู้กระซิบนั้น ปรากฏว่าภาพของ ร.อ.ชาญ ได้หายไปและไม่ปรากฏให้เห็นอีกเลย
    ๔.๒ เจ้าของโรงสี (ไม่ประสงค์ออกนาม) อยู่ จ.นครสวรรค์ ได้มาเล่าเรื่องการถูกโจรปล้นให้เพื่อนบ้านฟังว่า เขารู้ตัวก่อนถูกปล้น ๒-๓ วันแล้ว ซึ่งทราบได้จากเสียงกระซิบของพระองค์นี้ได้บอกว่า “ให้ระวังตัวจะมีโจรมาปล้น แต่ไม่เป็นไร” เขารู้สึกดีใจเพราะเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นตามเสียงกระซิบนั้น เขาได้ทำการเตรียมการต่อสู้ไว้ล่วงหน้า เมื่อพวกโจรเข้ามายิงต่อสู้กัน พวกโจรเอาอะไรไปไม่ได้เลย และคนในบ้านก็ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ เลย
    ๔.๓ คนขับรถของคุณสมเจตน์ วัฒนสินธุ์ เขาได้ขับรถเก๋งพาคุณสมเจตน์ วัฒนสินธุ์ กับเพื่อนไปธุระที่จังหวัดสุพรรณบุรี และได้ค้างคืนที่นั่น ตกกลางคืนได้นอนฝันประหลาด ได้เห็นคนแก่มีหนวดเครารุงรัง เดินเข้ามาหาและหยิบพระในสร้อยคอเขาดูแล้วพูดว่า “กูอยู่ที่วัดมานานยังไม่ได้สักองค์เลย” เขาได้ยินและตื่นตกใจรุ่งเช้าได้เล่าให้คุณสมเจตน์ฟัง เลยรีบบึ่งรถจากสุพรรณบุรีตรงมายังวัดขอพระไว้สักการะคนละองค์


    วิธีบูชาพระ
    ตั้งนะโม 3จบ
    หลับตานึกถึงองค์พระแล้วภาวนา "อรหัง พุทโธ อิติปิโส ภควา นะมามิหัง" 9จบ อธิษฐานจิตตามปรารถนา

    สภาพสวยเดิม เนื้อโลหะผสมหายาก พิมพ์คมชัดลึก พุทธคุณเน้นเมตตามหาลาภและคลาดเเคล้ว แบ่งให้บูชา 599 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณ ผอ.สุรศักดิ์ จองแล้วครับ)



    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
    *** โอนถูกๆผ่าน Promptpay(พร้อมเพย์) รหัส0860441367 ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2018
  10. FatWizard

    FatWizard สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2017
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +6
    1048.ปลิงไม่ได้กินเลือด(๑) พระอม หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง
    ของดียุคสงครามโลกปี84 ลพ.จงเมตตาปลุกเสก

    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  11. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,494
    ค่าพลัง:
    +30,840
    บัติหวัดดีเช้า.gif
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,665
    ค่าพลัง:
    +14,063
    1050.หายากสวยเดิมมหาพิธี หลวงปู่ฤาษีขาว เสาร์ห้าเงินมาห้าพันล้าน
    พระสังฆราช,ลป.หมุน,ลป.พรหมมา มหาพิธี 9วัน9คืน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    Bmn9ak.jpg

    BmnVPI.jpg

    ตัวอย่างกล่องเฉยๆนะครับ องค์นี้กล่องหายครับ
    Bmrwvq.jpg

    หลวงปู่ฤาษีขาว เนื้อผงลอยองค์เนื้อว่าน ผสมแร่ ใต้ฐานติดจีวรลายเสือ รุ่นเสาร์ห้าเงินมาห้าพันล้าน หลวงพ่อเณร วัดทุ่งเศรษฐี กทม. ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2543

    การสร้างพระรุ่นนี้ที่ได้ให้สมัญญาว่า “เงินมาห้าพันล้าน” เพราะปี 2543 เป็นปีเสาร์ ๕ เศรษฐกิจประเทศไทยย่ำแย่มาหลายปีแล้ว เพื่อเป็นการทวนกระแสดังกล่าว จึงตั้งชื่อพระรุ่นนี้ว่า “เงินมาห้าพันล้าน” เพื่อให้คนที่นำไปบูชาจะได้มีกำลังใจในทางที่ดี และจะได้อยู่เสมอว่า พระของเราองค์หนึ่งราคาตั้งห้าพันล้าน ก็จะได้มีความอุ่นใจ เป็นมงคลและได้ขวัญกำลังใจในการทำงาน และดำเนินชีวิตต่อสู้ไปไม่ท้อแท้ต่อชีวิตและโชคชะตา

    วาระมหาพิธีพุทธาภิเษก
    => ประกอบพิธีพุทธาภิเษกในวันพญาวัน คือ วันเสาร์5 ขึ้น5ค่ำ เดือน5 ปีพ.ศ.2543 สุดยอดพิธี พุทธาภิเษก 9 วัน 9 คืน นักบวชศาสนาฮินดู พระเกจิจากประเทศพม่า พระเกจิอาจารย์นิกายจีน มีเกจิอาจารย์นับร้อยร่วมปลุกเสก อาทิ
    เวลา 13.00 น. สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเสด็จเป็นประธานจุดเทียนชัย

    - หลวงปู่พรหมา เขมจาโร วัดสวนหินผานางคอย จ.อุบลราชธานี
    - ฤาษีสมชาย วัดสวนหินผานางคอย จ.อุบลราชธานี
    - ฤาษีบ้านโคกกรุง จ.หลวงบัวลำภู
    - หลวงปู่หมุน (วัดบ้านจาน) วัดป่าหนองหล่ม จ.สระแก้ว
    - หลวงพ่ออุตตะมะ วัดวังวิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา
    - หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม จ.นครปฐม
    - หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม
    - หลวงปู่อิง โชติโย วัดโคกทม จ.บุรีรัมย์
    - หลวงปู่เคน จารณธัมโม วัดแซ่อุดมสุข จ.อุบล
    - หลวงปู่สวน วัดนาอุดม จ.อุบลราชธานี
    - หลวงพ่อเที่ยง วัดหลวงปรีชากุล จ.ปราจีนบุรี
    - หลวงพ่อบุญ วัดทุ่งเหียง จ.ชลบุรี
    - หลวงพ่อปราณี วัดเทพปราณี จ.อุบลราชธานี
    - หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน จ.อยุธยา
    - หลวงพ่อบุญช่วย วัดไตรมุข จ.ชลบุรี
    - หลวงพ่ออิฐ วัดจุฬามณี จ.สมุทรสาคร
    - หลวงพ่อละมูล วัดเสด็จ จ.ปทุมธานี
    - พระปลัดบัวลอย ญาณรกขิโต จ.พิษณุโลก
    - พระครูเนกขัมมคุณาจารย์ วัดทุ่งลานนา กรุงเทพฯ
    - พระครูสังฆรักษ์นพวรรณ คุณสาโร วัดเสนานิมิตร จ.อยุธยา
    - หลวงพ่อเณรเจ้าชัยเสน ณ เชียงใหม่ วัดอารามหนองใหม่ จ.เชียงใหม่
    - หลวงพ่อเณร ญาณวินโย วัดทุ่งเศรษฐี
    เป็นต้น

    สภาพสวยเดิมใหม่กริ๊บ เก่าเก็บอัดกรอบกันน้ำพร้อมใช้มาแต่เดิม อีกหนึ่งของดีนอกวัดของหลวงปู่หมุนที่ราคาสบายกระเป๋าแต่พุทธคุณล้นฟ้า พระไม่ช้ำไม่ได้ใช้ ไม่หักไม่ซ่อม ของดีพิธีใหญ่ที่นับวันจะหาพระเนื้อดีๆพิธีใหญ่ๆแบบนี้ไม่ได้เเล้วครับ แบ่งให้บูชา 650 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณWanchai Wongsri จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2019
  13. wutchara0342

    wutchara0342 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2017
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +196
    จองรายการนี้ครับ
     
  14. wutchara0342

    wutchara0342 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2017
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +196
    จองรายการนี้ครับ
     
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,665
    ค่าพลัง:
    +14,063
    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    22/08/2561



    คุณFatWizard
    - EMS เลขที่ ED525423074TH

    ---------------------------------------





    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม

    และอุดหนุนผมนะครับ
    Tel: 086-0441367, engineer0206nu@gmail.com


    97aca0f54ae6bea4-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif 97aca0f54ae6bea4-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif 97aca0f54ae6bea4-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif 97aca0f54ae6bea4-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif


    ==>> ตรวจสอบเลขEMS : http://track.thailandpost.co.th/tracking/default.aspx
     
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,665
    ค่าพลัง:
    +14,063
    1051.NEW รูปหล่อ60ปีแห่งมรณกาล หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    สุดยอดชนวนมวลสาร พ่อแม่ครูอาจารย์อธิษฐานจิตให้เต็มเปี่ยม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    BIvwT1.jpg

    รูปหล่อหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต รุ่นที่ระลึกครบรอบ60ปีแห่งมรณกาล สร้างโดย วัดป่าหนองผือนาใน บ้านหนองผือ ตำบลนาใน อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร เนื้อทองผสม ตอกโค้ด2โค้ด ใต้ฐานบรรจุผงวิเศษและเกศาพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 เพื่อเป็นที่ระลึกในวาระครบรอบ 60 ปี วันมรณภาพขององค์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

    จำนวนการสร้าง
    - เนื้อนวโลหะ 108องค์
    - เนื้อทองผสม 500องค์

    ชนวนโลหะที่ใช้ในการหล่อ
    ทองชนวนจาก วัตถุมงคลของศิษย์หลวงปู่มั่น 60 รูป อาทิ
    1.ปรกนาสีดา ลป.เทสก์
    2.เหรียญลป.ฝั้น
    3.เหรียญรุ่น๓ ลป.จันทร์ เขมิโย
    4.เหรียญมะละกอ ลป.ตื้อ
    5.เหรียญ ลป.เหรียญ หลายๆรุ่น
    6.เหรียญรุ่นพุทโธปี44 ลต.มหาบัว
    7.เหรียญรุ่นแรก ลป.บัวพา
    8.เหรียญช้างหมอบ ลป.ดูลย์
    9.เหรียญ ลป.ขาวปี18
    10.เหรียญ ลปจันทร์ เชมปัตโต รุ่นแรก
    11.เหรียญรู้ ลป.หล้า
    12.เหรียญอโรคา ลป.หลอด
    13.เหรียญยันต์ดวง ลป.สิม
    14.เหรียญพระพุทธชินราช ลป.จันทร์โสม
    15.เหรียญ 80 ปี ลต.พวง
    16.เหรียญ ขวานฟ้า ลป.หลุย
    17.เหรียญนั่งพาน วัดท่าแขก ลป.ชอบ
    18.เหรียญโต๊ะหมู่ลป.ศรีจันทร์
    19.เหรียญใบโพธิ์ ลป.ซามา
    20.เหรียญสภอ.พังโคน ลต.บุญหนา
    21.เหรียญ รุ่น 5 ลป.ผ่าน
    22.เหรียญ รุ่น 2 ลต.แตงอ่อน
    23.เหรียญ รุ่นแรก ลป.อ่อน
    24.เหรียญ ทูลเกล้า ลป.สาม
    25.เหรียญเจ้าสัว ลป.อ่อนสา
    26.เหรียญ รุ่นแรก ลป.พวง วัดป่าปูลู
    27.เหรียญ 6 รอบ ลพ.วิริยัง
    28.เหรียญ รุ่นแรก ลป.จันทร์แรม
    29.เหรียญ รุ่นแรก ลป.อ่อนศรี
    30.เหรียญ รุ่นแรก ลป.ต้น
    31.เหรียญศูนย์การเเพทย์ ปี 19 ลป.ผาง
    32.เหรียญไตรมาส ลป.แหวน
    33.เหรียญ รุ่นแรก ลป.กว่า
    34.เหรียญ รุ่นแรก ลป.แว่น
    35.เหรียญ รุ่นแรก ลป.จันทร์ศรี
    36.เหรียญโต๊ะหมู่ ลป.มหาโส
    37.เหรียญหลังสิงห์ ลป.วัน
    38.เหรียญ รุ่นแรก ลป.จวน
    39.เหรียญ รุ่นแรก ลป.ลี(เหวลึก)
    40.เหรียญ รุ่นแรก ลป.สุภาพ
    41.เหรียญ รุ่นแรก ลป.บุญฤทธิ์
    42.เหรียญ รุ่นแรก ลป.บุญมา ฐิตเปโม
    43.เหรียญ รุ่นแรก ลป.บุญเพ็ง(ถ้ำกองเพล)
    44.เหรียญ รุ่นแรก ลป.ผาง (ดงเย็น)
    45.เหรียญโภคทรัพย์ ลพ.พุธ
    46.เหรียญพระพุทธ หลังดาว ลป.ศรี
    47.เหรียญ 60 ปี ลพ.สมชาย
    48.เหรียญกษาปณ์ ลป.คำพอง
    49.เหรียญ รุ่นแรก ลป.บุญจันทร์ กมโล
    50.เหรียญ รุ่นแรก ลป.คำ ยสกุลปุตฺโต
    51.เหรียญ รุ่น2 ลป.คำดี
    52.เหรียญ ลป.บัว เตมิโย รุ่นพิเศษ 18
    53.เหรียญ รุ่นแรก ลป.มหาเขียน
    54.เหรียญหลังเสือ ลป.บุญมา วัดป่าสิริสาลวัน
    55.เหรียญ รุ่นแรก ลพ.สนั่น สกลฯ
    56.เหรียญโต๊ะหมู่ ลป.เพียร
    57.เหรียญ 90 ปี ลป.มา
    58.เหรียญ รุ่นแรก ลป.กิ
    59.เหรียญ รุ่นแรก ลป.นิล ขอนแก่น
    60.เหรียญที่ระลึกครบ ๗ รอบ 84 ปี ลป.เจี๊ยะ

    มวลสารที่อุดใต้ฐาน
    - ผง 150 อัฐิเกศาอังคารครูบาจารย์
    - ที่สำคัญ เกศา 9มหาเถรศิษย์หลวงปู่มั่น ได้แก่

    1.ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดอโศการาม
    2.หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร
    3.หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล
    4.หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม วัดอรัญญวิเวก
    5.หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง
    6.หลวงปู่หลุย จันทสาโร วัดถ้ำผาบิ้ง
    7. หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง
    8.หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง
    9 หลวงปู่พรหม จิรปุญโญ วัดประสิทธิธรรม

    - ผงพุทธคุณต่างๆ เป็นต้น

    วาระการอธิษฐานจิต
    อธิษฐานจิตโดย พระอริยสงฆ์ซึ่งหลวงตามหาบัวได้รับรองแล้วว่าเป็นเนื้อนาบุญของโลก ตรัสอสวกิเลสหมดแล้ว ไม่มีข้อสงสัยใดๆ
    1. หลวงปู่บุญหนา วัดป่าโสตถิผล สกลนคร ศิษย์หลวงปู่มั่น

    2. หลวงตาแตงอ่อน กัลยาณธัมโม วัดป่าโชคไพศาล สกลนคร ศิษย์หลวงปู่มั่น
    3. หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีภัยวัน เลย ศิษย์หลวงปู่คำดี ทันฟังธรรมหลวงปู่มั่น
    4. หลวงปู่เนย สมจิตโต วัดป่าโนนแสนคำ (ท่านละสังขารแล้ว)อัฐฐิธาตุ ได้แปรเป็นพระธาตุแล้ว
    5. หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ วัดผาเทพนิมิตร สกลนคร
    6 หลวงปู่ผ่าน ปัญญาปทีโป วัดป่าปทีปปุญญาราม (ท่านละสังขารแล้ว)อัฐฐิธาตุ ได้แปรเป็นพระธาตุแล้ว ศิษย์หลวงปู่มั่น
    7. หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ วัดศรีฐานใน น้องหลวงตาพวง สุขินทริโย
    8.หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปณฺฑิโต ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ ศิษย์หลวงปู่ชอบ
    9.หลวงปู่แปลง สุนทโร วัดป่าอุดมสมพร ศิษย์หลวงปู่ฝั้น
    10.หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม วัดป่าสีห์พนม ศิษย์หลวงปู่ขาว หลวงปู่หลุย หลวงปู่อ่อน
    11.หลวงปู่สุธัมม์ ธัมมปาโล วัดเทพกัญญาราม
    12.หลวงปู่สมหมาย จิตตปาโล ที่พักสงฆ์อนาลโย

    ### ข้อมูลและภาพถ่ายในพิธีพุทธาภิเษก ###
    https://www.mediasocialnews.com/สิริจันโท-150-ปี/


    สภาพสวยสมบูรณ์สวยกริ๊บ องค์นี้เห็นเส้นเกศาดังลูกศรชี้ครับ พิมพ์คมโค้ดชัดลึก พุทธคุณครบครอบ เป็นศิริมงคลแก่ชีวิต สุดยอดรูปหล่อของหลวงปู่มั่นอีกรุ่น ที่ดีนอกดีในครบถ้วนกระบวนความเลยทีเดียว แบ่งให้บูชา 1,299บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณอาทิตย์03 จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2022
  17. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +771
    จองครับ
     
  18. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,494
    ค่าพลัง:
    +30,840
    หวัดดียามเช้า.gif
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,665
    ค่าพลัง:
    +14,063



    $$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$






    1052.สุดยอดพิธีมหาจักรพรรดิ์ครั้งที่3 + พิธีมหาสมปรารถนา

    พระปิดผงจักรพรรดิ์ พุทธมงคลชัยมหาลาภ พิมพ์บัวฟองมัน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    763e6273d209fea31ccd7650cb6be137-jpg-jpg.jpg
    62837bde1fbe8597d668a25eac2a4423-jpg-jpg.jpg
    9f0107fd4d649df86a59dea9c0f03f2d-jpg-jpg.jpg
    พระปิดผงจักรพรรดิ์ พุทธมงคลชัยมหาลาภ พิมพ์บัวฟองมัน หลังประจุตะกรุดยันต์มหาจักรพรรดิ์หนุนธาตุสี่ ดำเนินการจัดสร้างโดย โหรยูร ศิษย์ครูเทพชฏาทอง ซึ่งมีความคุ้นเคยกับพระอาจารย์ตั้ว วัดซับลำใย ได้สร้างถวายเพื่อร่วมสร้างพระอุโบสถวัดซับลำใยสามัคคี ดำเนินการจัดสร้างขึ้น เมื่อปีพ.ศ.2542

    มวลสารหลักประกอบด้วย :
    - ผงร้อยปีวัดระฆังโฆสิตาราม
    - ผงว่านจักรพรรดิ์ ปี15
    - ผงงาช้างแมมมอส(คชสารหมื่นปี)
    - ผงมหามงคล รุ่นเกษมสุข หลวงพ่อเกษม เขมโก
    - ผงตะไบ ผงแร่ ผงว่านเก่าเก็บจากทั่วประเทศโดยพระเกจิอาจารย์ที่มีอาคมเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์
    - ดินสังเวชนียสถาน ประเทศอินเดีย
    - ผงว่านหลวงปู่ทวด วัดเมือง ยะลา
    - ผงแร่ลำพะยา
    - ผงว่านพระปิดตาบางเเซะ

    โดยมวลสารเหล่านี้ ครูเทพย์ ได้เสาะแสวงหาและเก่าเก็บมานานนับหลายสิบปี ซึ่งมวลสารเหล่านี้ได้เข้าพิธีปลุกเสกถึง 9 พิธีใหญ่ นำมาสร้างพระชุดนี้ครั้งแรกและครั้งเดียวเท่านั้น


    มหาพิธีพุทธาภิเษก
    วาระที่ : 1

    - พิธีมหาจักรพรรดิ์ครั้งที่3 ของประเทศไทย ณ วิหารพระพุทธชินราช พิษณุโลก โดย พระคณาจารย์ 142 รูป แบ่งกันเข้าปลุกเสกเป็นผลัด ทั้งหมด 4 ผลัด เวียนกันเข้านั่งปรกปลุกเสก เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พศ.2542 พร้อมวัตถุมงคล รุ่นอนุสรณ์ 100ปี โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม

    รายนามพระคณาจารย์
    - เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ ( เกี่ยว อุปเสโณ ) วัดสระเกศ
    - หลวงพ่ออุตตะมะ วัดวังวิเวกการามณ์

    - พระเทพภาวนาวิกรม (ธงชัย ธมฺมธโช) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    - หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุพนม
    - พระเทพโสภณ วัดสระเกศ
    - หลวงปู่ตี๋ วัดหลวงราชาวาส
    - หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
    - หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม
    - หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ
    - หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี
    - หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน
    - หลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ
    - หลวงพ่อเฮ็น วัดดอนทอง
    - หลวงพ่ออิฐ วัดจุฬามณี
    - หลวงปู่โถม วัดธรรมปัญญาราม
    - หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม
    - หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำ
    - หลวงพ่อละมัย วัดอรัญญิก
    - หลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์

    - หลวงพ่อสิริ วัดตาล
    - หลวงปู่รอด วัดสันติกาวาส
    - พระอาจารย์อิฏฐ์ วัดจุฬามณี
    - ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    - หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง
    - หลวงพ่อกลั่น วัดเขาอ้อ
    - หลวงพ่อพรหม วัดบ้านสวน
    - หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ
    - หลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ
    - หลวงพ่อลำไย วัดทุ่งลาดหญ้า
    - ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล
    - หลวงพ่อ อุ้นวัดตาลกง
    - หลวงพ่อรวย วัดตะโก
    - พ่อท่านทอง วัดสำเภาเชย
    - หลวงพ่อพูนทรัพย์ วัดอ่างศิลา
    - หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม
    - หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว
    - หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก
    - หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    - หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูน
    - พระอาจารย์ไพรินทร์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร
    เป็นต้น
    วัตถุมงคลรุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีพิธีพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่ และเป็นเหรียญจากเมืองพิษณุโลก ดินแดนถิ่นกำเนิดของสมเด็จพระนเรศวร ที่ไปดังและมีประสบการณ์ด้านแคล้วคลาด จากทหารที่นำติดตัวไปปฏิบัติภารกิจที่ 3 จ.ชายแดนภาคใต้
    image-7522_577a7a77-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg


    วาระที่ : 2
    -
    พิธีพุทธาภิเษกพิธีมหาสมปรารถนา ณ วัดซับลำใย วันที่ 5 พฤศจิกายน 2543 โดยมีหลวงปู่หมุนเป็นประธานพุทธาภิเษกพร้อมด้วยพระเกจิอาจารย์อีกหลายรูป
    รายนามคณาจารย์ที่เจริญอธิษฐานจิตภาวนา

    1. หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ ประธานในการเททอง นั่งปรก
    2. หลวงปู่ลมัย ฐิตมโน จ.เพชรบูรณ์
    3. หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์
    4. พระครู อุทัยธรรมกิจ (หลวงปู่ตี๋) วัดหลวงราชาวาส จ.อุทัยธานี
    5. พระครูชัยคณาทร (หลวงพ่อกริช) วัดอรัญญาวาสี อ.หันดา จ.ชัยนาท
    6. พระครูปุริมารักษ์ (หลวงปู่พูล) วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม
    7. พระครูโชติคุณ (หลวงปู่ไสว) วัดปริดาราม (ยายส้ม) อ.สามพราน จ.นครปฐม
    8. พระครูปราการลักษณาภิบาล (พระอาจารย์สมพงษ์) วัดใหม่ปีนเกลียว อ.กำแพงเสน จ.นครปฐม
    9. พระครูนนทกิจพิบูลย์ (หลวงพ่อเก๋) วัดปากน้ำ อ.เมือง จ.นนทบุรี
    10. พระครูนนทสิทธิการ (หลวงพ่อประสิทธิ์) วัดไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี
    11. หลวงพ่อสิริ สิริวัฒฑโณ วัดตาล อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
    12. พระครูสังวรสมณกิจ (หลวงพ่อทิม) วัดพระขาว อ.บางบาล จ.อยุธยา
    13. พระครูธรรมคุณ (พระอาจารย์วิชัย เขมิโย) วัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ.เชียงราย
    14. หลวงปู่ฤทธิ์ รัตนโชโต วัดชลประทานราชดำริ จ.บุรีรัมย์
    15. พระครูพรหมเทพาจารย์ ผล กาญจโณ วัดเนินทองวราราม อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี
    16. พระครูพรหมเทพาจาย์ (พระอาจารย์เทพ ถาวโร) วัดท่าแค อ.เมือง จ.ลพบุรี
    17. หลวงปู่หลุย วัดราชโยธา อ.มีนบุรี กทม.
    18. พระอาจารย์ สินชัย วัดถ้ำ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี
    19. พระครูสโมธวานวรกิจ (พระอาจารย์ไพรินทร์) วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ อ.เมือง จ.พิษณุโลก
    20. เจ้าคุณเทพวราลังการ (หลวงปู่เคน) วัดประชาบำรุง
    21. หลวงพ่อเพี้ยน อคคธมโม วัดกริ่นกฐิน อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี
    22. พระอาจารย์ เกษมสุข วัดประคู่ธรรมธิปัตย์ อ.ดุสิต กทม.
    จ้าคุณเมธีรัตโนดม รองเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี จุดเทียนชัยเวลา 19.19 น. ดับเทียนชัยเวลา 21.39 น.

    วาระต่างเพิ่มเติม :
    - พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดซับลำใย อีกหลายวาระ

    พุทธคุณ :
    - สุดยอดมหาเมตตามหานิยม มหาคงกระพัน ชาตรี มหาคลาดแคล้ว มหาอุตม์ แลโภคทรัพย์ ค้าขายดี


    สภาพสวยกล่องเดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก ของดีราคาเยาว์ พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 543 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2019
  20. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +771
    โอนแล้ว แจ้งในกล่องข้อความแล้วครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...