**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2877

    เหรียญครูบาอภิวงค์ วัดแม่ลอยไร่ ปี 19 สวยผิวร้ง

    เหรียญประสบการณ์ของ อ.เทิง จ.เชียงราย

    ราคา 950 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    เหรียญครูบาอภิวงศ์ a.JPG เหรียญครูบาอภิวงศ์ b.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2018
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2878

    เหรียญรุ่นแรกครูบาสม โอภาโส วัดศาลาโป่งกว๋าว ปี ๒๕๑๙ สวยเดิม ๆ

    สร้างขี้นเมื่อปี พ.ศ. 2519 โดยพระครูอินทอน วัดสันป่ายาง อ.แม่แตง ได้ขออนุญาตครูบาสม จัดสร้างเหรียญรุ่นแรก ครูบาสมท่านได้มอบกระดาษที่ท่านได้เขียนยันต์ก๋าสะท้อน ให้กับครูบาอินทร วันสันป่ายาง เพื่อนำไปเป็นต้นแบบเหรียญที่จัดสร้างในครั้งแรกจำนวน 3,000 เหรียญ แล้วนำมามอบให้ครูบาปลุกเสกเดี่ยว 1 พรรษา แล้วได้นำเหรียญชุดนี้ไปเข้าร่วมพิธีปลุกเสกอีกครั้งที่วัดสันโป่ง พร้อมกับเหรียญครูบาคำปัน ในปี 19 เกจิอาจารย์อันโด่งดังเข่้าร่วมพิธีนี้ด้วยคือ

    1. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

    2. หลวงปู่คำปัน วัดสันโป่ง

    3. หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส

    4. หลวงพ่อเจิม วัดวันยาวล่าง

    5. หลวงพ่อศรีนวล วัดเกวียนหัก

    6. หลวงพ่อคำปัน วัดหม้อคำตวง

    7. ครูบาสม วัดโป่งกว๋าว

    8. พระครูญาณภิรัต วัดป่าเจริญธรรม

    9. พระอาจราย์ประเดิม วัดเพลงวิปัสสนา

    10. พระอาจารย์ธีระ วัดพระธาตุสบฝาง

    พระคาถาที่อยู่ด้านหลังเหรียญก็คือคาถาหัวใจ๋ กาสะต้อน อักขระถูกแบ่งเป็นหกช่องคำแรกอ่านว่า (สัง)2(วิ)3(สุ)4(โร)5(พุด)6(อัต)มีหกตัว ก็คือ สัง วิ สุ โร พุด อัต หัวใจกาสะท้อน
    เด่นทางด้านมหาอุตม์ คงกระพันชาตรี คนสะเมิงรู้ดีครับลองสอบถามได้

    #เหรียญนี้ผิวสวยเดิมๆ เลี่ยมพลาสติกกันน้ำ พร้อมใช้


    ราคา 4000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ Inbox หรือโทร.086-1936900

    Clip_7.jpg Clip_9.jpg Clip_10.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2018
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340

    รายการที่ 2879

    พระรูปเหมือนครูบาศรีวิชัย อัฐิหลังย่น รุ่นแรก

    เป็นพระเนื้อดินเผาผสมเถ้าอัฐิครูบาเจ้าศรีวิชัย โดยเถ้าเฝ่าหรือเถ้าอัฐิที่นำมาใช้เป็นมวลสารผสมลงในองค์พระเครื่องรุ่นดังกล่าวนี้ ได้มาจากบริเวณที่ตั้งเมรุชั่วคราวในงานพระราชทานเพลิงศพครูบาเจ้าศรีวิชัย ณ วัดจามเทวี จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ.2489 ผสมกับมวลสารพระสกุลลำพูน และ มวลสารอื่น ๆ
    สภาพสวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้

    ราคา 2350 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    dfs.jpg sda.jpg da.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2018
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2880

    ลูกอมปิดตามหาอุดครูบาผัด วัดศรีดอนมูล เนื้อโลหะหายาก


    ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล พระอริยะสงฆ์แห่งเชียงใหม่ ศพท่านเผาไม่ไหม้ ลูกอมปิดตามหาอุด ยอดลูกอมราหูมหาอุตม์ มหาอำนาจ วาสนา ค้ำชะตา


    บูชาแล้วครับ

    IMG_4191.JPG IMG_4193.JPG IMG_4194.JPG Clip_3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2018
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2891

    เหรียญหลวงพ่อสักคงตัน วัดศรีนวรัฐ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ รุ่นแรก ปี 2518 เนื้อทองแดงรมดำ

    พระพุทธรูปศักสิทธิ์ พระเจ้าสักคงตัน หรือพระเจ้าอกล้ง

    พระพุทธรูปปางมารวิชัย

    สร้างด้วยไม้สักขนาดหน้าตักกว้าง 32 นิ้ว สูง 56 นิ้ว

    นำมาจากเวียงท่ากาน

    สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยเวียงท่ากานยังรุ่งเรือง

    ปลุกเสกดดย สุดยอดเกจิเเห่งสันป่าตอง อาอิ ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง อาจารย์เณรวิเศษสิงห์คำ วัดป่าสัก และได้นำเหรียญเข้าร่วมพิธีปลุกเสกเหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อดับภัย วัดดับภัยเชียงใหม่

    จัดเป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ของสันป่าตอง



    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    fd.jpg ghfki.jpg dfs.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2018
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2892

    เหรียญพระนเรศวร 400 ปี เมืองหาง ปี 35 เนื้อเงิน

    เหรียญนเรศวรเมืองหาง หรือ เหรียญตองโซ่ 400 ปี (หลังยันต์เก้ายอด)เหรียญนเรศวรเมืองหาง หรือ เหรียญตองโซ่ - เป็นเหรียญรูปไข่เนื้อทองแดงรมดำ อักขระล้านนาจารึกบนเหรียญว่าปี พ.ศ. ๒๕๔๘ เป็นวาระครบรอบ 400 ปีที่สมเด็จพระนเรศวรทรงสวรรคต เพีอรำลึกถึงพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ทั้งสิ้นทั้งปวงของพระองค์เพื่อประโยชน์ ของบ้านเมืองและคนไทยทั้งมวล ตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ จะอยู่ในสนามรบและชนบทโดยตลอด มิได้ว่างเว้น แม้แต่เมื่อเสด็จสวรรคต ก็เสด็จสวรรคตในระหว่างเดินทัพไปปราบศัตรูของชาติ เมืองที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชเสด็จสวรรคต คือ “เมืองหาง หรือ เมืองห้างหลวง” คน รักประวัติศาสตร์คงจะคุ้นกับชื่อนี้ดีเพราะเป็นสถานที่เสด็จสวรรคตของสมเด็จ พระนเรศวรมหาราช เมื่อครั้งที่พระองค์ยกทัพไปตีเมืองอังวะ ซึ่งการศึกครั้งนั้นเป็นครั้งสุดท้ายในบั้นปลายพระชนม์ชีพของพระองค์ท่าน

    บูชาแล้ว ครับ

    tr.jpg yj.jpg
    sa.jpg jk.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2018
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    จัดเเสดง

    เหรียญ+พระบูชา รุ่นแรกครูบาคำตั๋น ขัตติโย แห่งวัดดอนจืน
    อ.สารภี จ.เชียงใหม่

    ครูบาคำตัน ขัตติโย (พระครูญานวิภาต) อดีตเจ้าอาวาสวัดดอนจืน ต.หนองผึ้ง อ.สารภีเชียงใหม่ บวชเรียนโดยมีพระครูญาณรังษี เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่เป็นพระอุปัชฌาย์ เคยได้ร่วมสร้างทางขึ้นดอยสุเทพกับครูบาเจ้าศรีวิชัย พระอาจารย์ของท่านครูบาสิงห์แก้ว วัดปากกอง

    ท่านครูบาคำตันได้ทำตะกรุด ๑๑๑ อย่าง หลอมเพื่อสร้างเหรียญรุ่นนี้ และได้ปลุกเสก 1 ไตรมาส ตัวอักขระเลขยันต์ด้านหลังของเหรียญ ท่านครูบาคำตันได้เขียนขึ้นเป็นยันต์ครอบจักรวาล มีพุทธคุณครบทุกด้าน ทั้งเมตตามหานิยมและอยู่ยงคงกระพัน
    ว่ากันว่า ครูบาคำตัน ท่านสำเร็จเป็นพระอรหันต์องค์หนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่มีลูกศิษย์และผู้เคารพ นับถือศรัทธามากมาย วัตถุมงคลของท่านนั้นมีน้อย ท่านได้สร้างเพียง เหรียญรุ่น ๑ และ พระเนื้อผง พระปิดตา ออกให้บูชาที่วัดดอนจืน วัตถุมงคลของท่านเป็นที่กล่าวขานมีประสบการณ์กันมากครับ

    Clip_22.jpg Clip_23.jpg Clip_25.jpg Clip_26.jpg Clip_27.jpg Clip_28.jpg Clip_29.jpg Clip_30.jpg Clip_31.jpg Clip_32.jpg Clip_33.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2018
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2893

    เหรียญรุ่นแรกครูบากัญไชย กาญจโน วัดพระธาตุแช่แห้ง น่าน

    ในปี พ.ศ. 2512 หลวงพ่อได้จัดสร้างเหรียญปั๊มรูปเหมือนรุ่น 1 เรียกว่ารุ่นพัดยศ สร้างขึ้นเป็นที่ระลึกที่หลวงพ่อได้รับกรุณาโปรดเกล้าฯ สมณศักดิ์เป็นพระครูสิริรัตนาภรณ์ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2512 เป็นเหรียญที่ผ่านการปลุกเดี่ยวนานนับสิบปีและยังนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกในงานต่าง ๆ เหรียญรุ่นนี้สร้างด้วยความประณีตงดงาม จนได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทเหรียญ ได้รับรางวัลไล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีฯพร้อมเงินขวัญถุงจำนวนหนึ่ง เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2530 จากการส่งเข้าประกวดเหรียญ พระเครื่อง ของสมาคมส่งเสริมผู้กระทำความดี ณ สโมสรกานตรัตน์ดอนเมือง ส่วนพุทธคุณต่างมีประสบการณ์กันทั่วหน้า ไม่ว่าด้านคงกะพันชาตรี เมตตา มหานิยม และด้านการค้าการขาย

    ราคา 2000 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    เหรียญครูบากัญไชย 1.2 a.jpg เหรียญครูบากัญไชย 1.2 b.jpg เหรียญครูบากัญไชย 1.2 c.jpg


    หลวงพ่อพระครูสิริรัตนาภรณ์ (กัญไชย กาญจโน)

    มีนามเดิมว่า เด็กชายดวงคำ พลายสาร เกิดเมื่อวันพุธที่ ๒ มิถุนายน พ.ศ.๒๔๕๘ ตรงกับขึ้น ๕ ค่ำเดือน ๗ ปีเถาะ ที่บ้านศรีบุญเรือง ตำบลม่วงตึ้ด อำเภอเมือง จังหวัดน่าน หลวงพ่อเป็นบุตรคนที่ ๕ ในบรรดาพี่น้องชายหญิง ๙ คน บิดาชื่อ นายยศ มารดาชื่อ นางต่อม พลายสาร
    หลวงพ่อครูบากัญไชยเป็นคนขยันมีความอดทนเข้มแข็งมาก ตั้งแต่เมื่อเยาว์วัยก็มีความเมตตาต่อสรรพสัตว์ทั้งหลาย มีความรับผิดชอบสูง มีจิตใจโอบอ้อมอารี สุภาพอ่อนน้อม รู้จักสัมมาคารวะจึงเป็น ที่รักใคร่ของคนทั่วไปในหมู่บ้าน เมื่อเจริญวัยได้ ๑๓ ปี พ่อหลวงยศผู้เป็นบิดานำไปฝากเป็นศิษย์วัดอยู่กับเจ้าอธิการขัติยศ โชติธฺมโม เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง และเจ้าคณะตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอเมือง จังหวัดน่าน สมัยนั้นการเรียนหนังสือไทยภาคกลางยังไม่แพร่หลาย ท่านจึงเรียนเฉพาะหนังสือล้านนาไทยพื้นเมืองเหนือกับเจ้าอธิการขัติยศจนแตกฉาน กอปรกับหนังสือล้านนาไทยเป็นหนังสือที่สามารถลงอักขระคาถาอาคมได้ หลวงพ่อจึงสนใจวิชาอาคมไปด้วยและเข้าเรียนหนังสือไทยภาคกลาง ณ โรงเรียนประชาบาล วัดม่วงตึ๊ด จังหวัดน่านจนสำเร็จชั้นประถมปีที่ ๒
    เมื่ออายุได้ ๑๖ ปี หลวงพ่อมีความมุ่งมั่นปรารถนาที่จะขออุทิศตน เป็นพุทธสาวกของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้รับเมตตาอุปการะจากพระอธิการกัญจนะวงศ์ เจ้าอาวาสวัดม่วงตึ๊ด เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อบรรพชาแล้ว พระอธิการกัญจนวงศ์จึงเปลี่ยนชื่อให้ท่านใหม่ว่า กัญไชย
    หลวงพ่อได้อุปสมบทเมื่อวันที่ ๒ มิถุนายน พ.ศ.๒๔๗๘ ณ พัทธสีมาวัดม่วงตึ๊ด จ.น่าน โดยมีพระครูนันทสมณาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดน่าน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูธรรมสิริสุนทร เจ้าอาวาสวัดภูมินทร์ เป็นพระกรรมวาจารย์ พระครูสิริธรรมกิต เจ้าอาวาสวัดอภัย เป็นอนุสาวจารย์ ได้รับฉายาว่า กัญไชย กาญจโน วันหนึ่งในขณะที่หลวงพ่อได้แผ่เมตตาจิตพระธรรมวินัยญาณ เหมือนนิมิตไปว่าท่านกำลังเดินทางมุ่งหน้าไปยังทิศตะวันตกของประเทศ ที่มีป่าเขาทึบ มีภูเขาสูงเสียดฟ้า ทำให้ท่านคิดได้ว่า อยากจะสร้างเสนาสนะวัดที่ยากไร้ ในถิ่นทุรกันดารสักแห่งสองแห่งของทิศดังกล่าว แล้วจะกลับมายังจังหวัดน่าน
    ปี พ.ศ.๒๔๙๓ ท่านได้กราบลาพระเดชพระคุณหลวงปู่ขัติยศ ออกจากวัดศรีบุญเรือง จ.น่าน มุ่งตรงไปยังอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ในขณะนั้นจากจังหวัดตากไปยังอำเภอแม่สอดยังไม่มีทางรถยนต์วิ่ง ท่านต้องเดินทางด้วยเท้าขึ้นเขาลงห้วย พักแรมตามระหว่างทาง ๓ คืน ๔ วัน จนถึงอำเภอแม่สอด เมื่อถึงแม่สอดแล้ว ท่านได้พำนักอยู่ ณ วัดดอนไชย อำเภอแม่สอด เป็นเวลาพอสมควร
    ในขณะที่พักอยู่วัดดอนไชย ท่านได้ปฏิสังขรณ์เสนาสนะวัดดอนไชย เช่น สร้างกุฏิ หอฉัน พระอุโบสถ กำแพงวัดโบราณล้านนา ที่ใช้เป็นศาลาพักแรมของประชาชนทั่วไปได้ ขณะเดียวกันได้สร้างพระอุโบสถ ศาลาการเปรียญวัดอรัญเขต พระอุโบสถวัดมณีไพรสณฑ์ จนชื่อเสียงของท่านเลื่องลือไปทั่วของการเป็นพระนักพัฒนา เป็นนายช่างก่อสร้างวัดวาอาราม
    เมื่อท่านได้ปฏิสังขรณ์เสนาสนะของของวัดต่าง ๆ ในเขตอำเภอแม่สอด จนเป็นที่พอใจตามที่ตั้งปณิธานไว้ตั้งแต่แรกแล้วนั้น ท่านเตรียมตัวที่จะเดินทางกลับยังจังหวัดน่าน ในขณะเดียวกันนั้น นายยศ คำมา และนายมูล กริยา พร้อมด้วยคณะทายกทายิกาวัดมาตานุสรณ์ ตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด พร้อมด้วยชาวบ้านจำนวนมากได้พร้อมใจกัน กราบอาราธนานิมนต์ขอหลวงพ่อไปจำพรรษาที่วัด เพราะวัดไม่มีพระภิกษุอยู่ประจำ มีเพียงแต่สามเณร ท่านจึงรับนิมนต์ไว้และตั้งใจว่าจะขออยู่เพียงแค่ ๑ พรรษาเท่านั้น
    เมื่อออกพรรษาแล้วคณะทายกทายิกาผู้อุปการะวัดได้ปรึกษาหารือที่จะสร้างพระวิหารของวัด เพราะวิหารหลังเก่าชำรุดทรุดโทรมมาก ด้วยความมีเมตตาจิต หลวงพ่อจำเป็นต้องอยู่ช่วยสร้างพระวิหารจนแล้วเสร็จ พร้อมกับขอพระราชทานวิสูงคามสีมาให้แก่วัดมาตานุสรณ์เมื่อปลายปี ๒๔๙๔ ต่อมาจึงได้รับพระบรมราชานุญาตเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๙๕ ทางวัดจึงทำพิธีฝังลูกนิมิตและผูกพัทธสีมาในปีนั้น โดยหลวงพ่อได้ใช้วิหารที่สร้างขึ้นใหม่นั้นเป็นโรงอุโบสถเพื่อพระสงฆ์ทำสังฆกรรมต่อไป
    ต่อมาวันที่ ๑๕ กันยายน พ.ศ. ๒๔๙๖ หลวงพ่อจึงได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดมาตานุสรณ์ อย่างเป็นทางการ นับแต่นั้นมาหลวงพ่อได้สร้างผลงานมากมายไม่เฉพาะแก่ชาวแม่กาษาหรือ ชาวแม่สอดเท่านั้น แต่ท่านยังได้ช่วยเหลือสร้างถาวรวัตถุต่าง ๆ ที่ล้วนแล้วเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนมากมายนานัปการ ไม่ว่าจะเป็นในเขตท้องที่จังหวัดตากทั้ง ๕ อำเภอชายแดน แม้กระทั่งจังหวัดแพร่ จังหวัดน่าน ท่านยังเป็นประธานในการจัดสร้างซ่อมแซม บูรณะปฏิสังขรณ์ลานพระธาตุแช่แห้ง, พญานาคคู่ขนานทางขึ้นไปยังพระธาตุแช่แห้งตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อครูบากัญไชยเป็นพระเถระผู้ทรงศีลบริสุทธิ์เป็นที่พึ่งของคณะศิษยานุศิษย ์และประชาชนผู้ที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาทั้งหลาย หลวงพ่อเป็นพระแท้ มีจริยาวัตรนุ่มนวล มีปฏิปทาอันงดงาม สมเป็นสมณสารูปทุกอย่าง ที่ทุกคนกราบไหว้ท่านได้อย่างสนิทใจ ผู้ใดได้มีโอกาสนมัสการกราบไหว้ท่านแล้ว จะรู้สึกมีความสุข เกิดศรัทธาเลื่อมใส รู้สึกมีความสดชื่น มีกำลังใจ สามารถที่จะเอาชนะปัญหานั้น ๆ ได้อย่างประหลาด นับได้ว่าหลวงพ่อเป็นพระ "สุปฏิปันโน" ผู้ควรเคารพบูชาอย่างยิ่งรูปหนึ่ง ด้วยเพราะท่านเป็นพระเถระผู้ทรงวิทยาคุณ มีพลังจิตตานุภาพสูง เป็นผู้มีคาถาอาคมแก่กล้า ท่านจึงเป็นที่พึ่งของชาวบ้านทั่ว ๆ ไป กว่า ๕๐ ปี ที่ท่านอยู่แม่สอด ได้มอบวัตถุมงคลให้กับลูกศิษย์ลูกหา ตลอดจนชาวบ้านทั่วไปนับแสน ๆ คน ปรากฎว่ายังไม่เคยมีผู้ใดประสบกับภัยอันตรายทั้งปวง จนท่านได้รับฉายานามว่า"เทพเจ้านักบุญแห่งลุ่มน้ำเมย"
    สมณศักดิ์ของหลวงพ่อครูบากัญไชย ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เป็นพระครูสิริรัตนาภรณ์ เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๑๒ และได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลแม่กาษา เมื่อวันที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๓๓
    ปลายปี ๒๕๔๑ หลวงพ่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอดหลายครั้งด้วยโรคหลอดลมอักเสบ เคยอาพาธหนักที่สุดเมื่อวันที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๔๑ หลังจากนั้นหลวงพ่อเข้ารับการรักษาอีกครั้ง ในวันอังคารที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๒ เมื่อเวลาบ่าย และต่อมา หลวงพ่อได้ละสังขารด้วยอาการสงบ เมื่อเวลา ๒๒.๐๕ น. ของวันอังคารที่ ๙ แรม ๙ ค่ำ เดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๔๒ สิริอายุรวม ๘๓ ปี ๘ เดือน ๗ วัน ๖๔ พรรษา​
     
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2894

    พระรอด 1200 ปี เนื้อนวะ

    พิธีพุทธาภิเศกเมื่อ วันที่ 11 เมษายน 2528 ณ วัดมหาวัน โดยมีเกจิผู้ทรงวิทยาคม 9 รูป อธิษฐานจิต ดังนี้

    พระธรรมโมลี เจ้าคณะภาค 7 วัดพระธาตุหริภุญชัย

    พระเทพวิริยาภรณ์ รองเจ้าคณะภาค 7 วัดพระบาทมิ่งเมือง จ.แพร่

    หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

    ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

    หลวงปู่หล้า วัดป่าตึง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

    ครูบาสุรินทร์ วัดศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

    ครูบามูล วัดต้นผึ้ง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

    ครูบาชัยวงค์ วัดพระบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน

    และพระอาจารย์ไพบูลย์ วัดป่า จ.พะเยา


    พระดี พิธีเยี่ยม ครับ

    ราคา 2300 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    พระรอด 1200 ปี นวะ 1187 a.jpg พระรอด 1200 ปี นวะ 1187 b.jpg พระรอด 1200 ปี นวะ 1187 c.jpg

     
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2895

    ลูกประคำหวายหิน ครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

    ใช้ในการภาวนา สวยจัดเก่า เชือกเดิม ๆ สมบูรณ์


    ราคา 1500 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    ประคำPL a.JPG ประคำPL b.JPG


     
  11. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2896

    เหรียญรุ่น 2 ครูบาขาวปี วัดพระพุทธบาทผาหนาม เนื้อฝาบาตร

    ราคา 550 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    IMG_5036.JPG IMG_5038.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2018
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2897

    เหรียญต่ออายุครูบาชัยวงศ์ เนื้อทองแดง พร้อมกล่องเดิม

    เหรียญประสบการณ์ต่อดวงชะตา อายุไข จนเป็นชื่อมาของรุ่นนี้

    มาพร้อมกล่องเดิม สวยเดิมครับ


    ราคา 850 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    เหรียญต่ออายุครูบาชัยวงศ์ ทองแดง a.jpg เหรียญต่ออายุครูบาชัยวงศ์ ทองแดง b.jpg เหรียญต่ออายุครูบาชัยวงศ์ ทองแดง c.jpg เหรียญต่ออายุครูบาชัยวงศ์ ทองแดง d.jpg
     
  15. บารมี 10

    บารมี 10 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    444
    ค่าพลัง:
    +1,071
    ขอจอง รายการที่ 2896

    เหรียญรุ่น 2 ครูบาขาวปี วัดพระพุทธบาทผาหนาม เนื้อฝาบาตร
     
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับ
     
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2898

    พระรอดวัดพระสิงห์ พิมพ์ต้อ เนื้อเขียว คราบเดิม ๆ


    ประวัติการสร้าง พระรอด วัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ พ.ศ.๒๔๙๖
    ในการสร้างพุทธสถานเชียงใหม่ ซึ่งได้กระทำพิธีวางศิลาฤกษ์ ณ บริเวณวัดอุปคุต เชิงสพานเนาวรัตน์ เมื่อวันที่ ๒๘ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๙๖ เวลา ๑๑.๔๕น. ตรง และในเดือนเดี่ยวกันนั้นเอง ตรงกับวันขึ้น ๑๐ ค่ำ เดือน ๗ ปี มะเส็ง จัตวาศก จุลศักราช ๑๓๑๕ วันที่ ๒๓ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๙๖ เริ่ม พิธี ๙.๒๑ น. ๔๑ วินาที และเริ่มจุดเทียนไชย เวลา ๑๙.๒๙ น. พล.ต.อ. เผ่า ศรียานนท์ ประธานกรรมการจัดสร้างพระรอด พร้อม ด้วยคณะกรรมการพุทธสถานก็ได้รวมกันประกอบพิธีมหามงคลสร้างพระรอด ๘๔,๐๐๐ องค์ เพื่อสมทบทุนสร้างพุทธสถานแห่งนี้
    พระรอดรุ่นเก่าสมัยโบราณหรือที่สร้างก่อนพระรอดรุ่นนี้ ได้เนื้อดินมาจากแห่งหนตำบลใดที่เป็นปัญหาแรกที่ต้องคิดเพราะการสร้างพระรอดนั้นจะต้องทำให้ถูกต้องตามหลักวิชาทางไสยศาสตร์ ข้าพเจ้าจึงได้ไปกราบเรียนหารือกับ พล.ร.ต. หลวงสุวิชาญแพทย์ รน. เจ้ากรมเเพทย์ทหารเรือในปัจจุบัน เพื่อได้ตรวจสอบทางทิพยญาณจักษุ ก็ได้รับทราบว่าพระรอดเกือบทุกรุ่นใช้ดินบริเวณทิศเหนือของวัดพระคงจังหวัดลำพูนแต่การที่จะไปขอดิน ณ บริเวณดังกล่าวแล้วจะต้องตั้งศาลเพียงตาอาราธนาขอจากพระพุทธรูปและเทวดาที่รักษา เมื่อขุดลงไปประมาณ ๓ ศอกก็จะพบดินที่ต้องการ ข้าพเจ้าจึงได้เรียนให้คณะกรรมการพุทธสถานรับทราบและดำเนินการจนได้ดินเพียงพอแก่ความต้องการ ซึ่งดินบริเวณนี้เมื่อได้นำมาสร้างพระรอดแล้ว เนื้อองค์ของพระรอดจะแข็งแกร่ง หาอะไรเปรียบมิได้

    ดินทั้งหมดที่ได้มานี้ ข้าพเจ้าได้ให้อาจารย์ผู้ทรงคุณละลายดินด้วยน้ำพระพุทธมนต์พุทธาภิเศก น้ำมนต์พระคาถาแสน น้ำมนต์ ร้อยที่และกลั่นกรองด้วยผ้าขาวสะอาดเอาแต่ผงละเอียดอ่อนซึ่งมีลักษณะเหมือนแป้ง แล้วผสมด้วยผงพระธาตุ ผงพระเบิม ผงพระเลี่ยง ผงพระคง ผงพระรอด ผงพระสมเด็จพุฒาจารย์ ประกอบด้วยผงตรีนิสิงเห ผงปัทมัง ผงพุทธคุณ และผงอิทธิเจของคณาจารย์รุ่นเก่า เช่นหลวงพ่อวัดมะขามเฒ่า หลวงพ่อทองคำวัดหนามแตง และสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ผสมเคล้ากันจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว จึงปั้นเป็นก้อนกลมขนาดผลส้ม ส่งดินนี้ไปให้อาจารย์ฉลองเมืองแก้วชึ่งท่านทั้งหลายจะทราบกิติศัพท์ว่าอาจารย์ผู้ที่เสกตะกรุดทองลอยน้ำ เสกข้าวสารเป็นกุ้ง เป็นผู้ทำพิธีใส่ธาตุที่กรุงเทพฯ เสร็จพิธีใส่ธาตุแล้ว นำไปจัดพิมพ์ที่จังหวัดลำพูนด้วยแม่พิมพ์ ๑๑ อันได้พระรอด ๑๑ สีพอดี

    เมื่อได้เวลาฤกษ์ พระมหาราชครูวามมุนี กับท่านพราหมณ์ พระครูศิวาจารย์ แห่งกรุงเทพฯพร้อมด้วยคณะเป็นประธานฝ่ายพราหมณ์มหาปัญจพิธีพร้อมด้วยโอมอ่านศิวะเวทย์ อัญเชิญท้าวเทพยะดา ทั้งหลาย ท่านฤาษีผู้ทรงคุณวุฒิ คือ ฤาษีเทว หรือ ฤาษีวาสุเทพ ซึ่งสิงสถิตย์อยู่อุฉุจบรรพตริมแม่น้ำโรหินี (น้ำแม่ขาน) ฤาษี สุขทันตะเขาสามยอดเมืองละโว้ ฤาษีอนุสิษฎ์สถิตย์อยู่หะสิกะวัลลีนคร (ศรีสัชนาลัย) ฤาษีพุทธะชลิต ซึ่งสถิตอยู่ดอยขุหะระบรรพต แม่น้ำสารนัทที (ดอยมา) ฤาษีสุพรหมสถิตอยู่ ณ ดอยงามใกล้แม่น้ำวัง และฤาษีนารอด ซึ่งเป็นองค์ปฐมแรกในการสร้างพระรอดกับอัญเชิญวิญญาณพระนางจามเทวี กษัตริย์ทุกพระองค์ในกรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยาและกรุงลานนาไทย และกรุงรัตนโกสินทร์ เวลา ๑๙.๒๙ ประกอบพิธีจุดเทียนไชย พระมหาราชครูวามมุนี อ่านโองการชุมนุมเทวดาและสรรเสริญพระรัตนยาธิคุณ เสร็จแล้ว พราหมณ์เป่าสังข์แกว่งปัณเฑาะว์ ครั้นแล้วพระครูวามมุนี อาราธนาพระปริต พระธรรมราชานุวัตร กับคณาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษสวดพระปริต พระสูตรต่างๆ จบแล้วพระคณาจารย์ทั้งหมดนั่งปรกบริกรรมปลุกเศกตลอดคืน พิธีนี้ พล.ร.ต. หลวงสุวิชาแพทย์ รน. ได้มาร่วมในพิธีตลอดเวลา ปรากฏว่าผู้ใดได้พระรอดรุ่นนี้ไปบูชา จะมีโชคชัย ปลอดภัย สวัสดิมงคล และเป็นมหานิยม มหาอำนาจ คงกะพันชาตรี โภคทรัพย์ ซึ่งจะหามิได้ต่อไปอีกแล้ว

    เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ ของพระรอดรุ่นนี้ พล.ต.อ. เผ่า ศรียานนท์ ได้อาราธนาพระราชาคณะตามอารามต่างๆ คือ

    1. เจ้าคุณศรีสมโพธิ์ วัดสุทัศน์

    2. เจ้าคุณสีหสุวรรณวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง

    3. เจ้าคุณเมธีสมุทเขตต์ วัดเจริญสุขาราม ราชบุรี

    4. เจ้าคุณภาวนาภิราม วัดระฆัง

    5. เจ้าคุณภาวนาโกศลเถระ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

    6. พระครู ทักษิณานุกิจ (หลวงพ่อเงิน)

    7. พระครูบาวัง วัดบ้านเด่น จังหวัดตาก

    8. พระครูสุนทรสังฆกิจ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

    9. พระครูอาคมสุนทร วัดสุทัศน์

    10.พระครูวิสุทธิรังษี วัดใต้ กาญจนบุรี

    11.พระครูโต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี อ.ภาษีเจริญ ธนบุรี

    12.พระครูพักตร์ วัดบึงทองหลาง

    13.พระครูมหาศรีสุนทร วัดหลวงสุวรรณาราม ลพบุรี

    14.พระครูใบฎีกาประหยัด วัดสุทัศน์

    15.พระครูสังข์ วัดสัมพันธวงศ์

    16.พระอาจารย์จัน วัดคลองระนงค์ นครสวรรค์

    17.พระอาจารย์โพธิ์ วัดราชโยธา อ. มินบุรี

    18.พระอาจารย์ พี วัดสวนพลู

    19.พระธรรมธรหลาย จ.ชลบุรี

    20.พระปลัดตังกวย วัดประดู่ฉิมพลี ภาษีเจริญ ธนบุรี

    21.ท่านอาจารย์ยัง วัดบางจาก นนทบุรี

    22.ท่านอาจารย์ทบ อ.กิ่งชนแดน จ.เพ็ชรบูรณ์

    23.ท่านอาจารย์สำอาง วัดเขาดิน จ.กาญจนบุรี

    24.อาจารย์แฉ่ง วัดบางพัง นนทบุรี

    25.หลวงพ่อนอ ท่าเรือ จ.อยุธยา

    26.หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ จ.นครสวรรค์

    27.หลวงพ่อเผือก วัดกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ

    28.หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน อ.บางเลน จ.นครปฐม

    มาร่วมในพิธีสวดปริตและบริกรรมปลุกเศกด้วยยอดคาถาแห่งสูตรต่างๆ พร้อมด้วยกฤตยาคมเวทย์มนต์ศิวเวทย์พระวิษณุเวทย์ สวดชัยมงคลคาถาพุทธลักษณะและพุทธภิเศกตลอด ๓ วัน๓ คืน ในระหว่างที่พระคณาจารย์ต่างๆ นั่งปลุกเศกบริกรรมนี้มีนิมิตรต่างๆ อันเป็นมงคลยิ่งดังที่จะขอกล่าวต่อไปนี้

    บริเวณพระที่ ที่ตั้งโต๊ะสังเวย วิญญาณของพระนางจามเทวี อดีตกษัตริย์ทุกพระองค์แห่งกรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา กรุงรัตนโกสินทร์ กรุงลานนาไทย ณ บริเวณหน้าพระอุโบสถวัดพระสิงห์ ได้มีหมู่ผีเสื้อบินมาวนเวียนอยู่เหนือเครื่องสังเวย อย่างมากหลายเป็นมหัศจรรย์ ได้เรียนถาม พล.ร.ต. หลวงสุวิชาญเเพทย์ ได้ รับตอบว่าวิญญาณอดีตกษัตริย์ทุกพระองค์ตลอดจนลูกหลานเหลน ได้มาชุมนุมรับเครื่องสังเวยพร้อมเพรียงกัน ทุกพระองค์ทรงชื่นชมยินดีที่ได้มีการสร้างพระรอดรุ่นนี้ พล.ต. เจ้าราชบุตร อดีตเจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่ ถึงกับปลื้มปีติน้ำตาไหลเมื่ออ่านโองการถึงพระนามของกษัตริย์แห่งกรุงลานนาไทย ทุกพระองค์ และโดยเฉพาะเจ้าแก้วนวรัตน์ ซึ่งเป็นพระราชบิดาของท่าน

    เวลา ๑๗.๐๐ น. พระธรรมธรหลาย ได้นิมิตร เห็นขณะที่นั่งปรกบริกรรม ว่ามีพระแก้วขาวปรากฎ มีผู้หญิงแต่งตัว

    โบราณเป็นผู้รักษา มีพระอาจารย์แก่ๆ ๒ องค์มาด้วย

    เวลา ๒๑.๕๐ น. ได้เรียนถาม พล.ร.ต. หลวงสุวิชาแพทย์ ว่าตามที่อัญเชิญดวงวิญญาณต่าง ๆ ให้มาประทับเป็น

    ประธานในพิธีนั้นมาทุกพระองค์หรือไม่ ก็ได้รับตอบว่าทุกพระองค์รวมทั้งฤาษีที่สำเร็จ-มาหมด

    (ขอที่บดยา ๑ ที่ด้วย)

    เวลา ๒๒.๐๐ น. หลวงพ่อสำเนียง นิมิตรเห็นมีพระพุทธรูปทองคำลอยอยู่ในวงสายสิน ๕ องค์ และมีรัศมีพุ่งเป็นรังษี

    และมีเทพบุตร เทพธิดา อยู่รอบ ๆ ถือดอกไม้ธูปเทียนบูชา

    เวลา ๒๒.๒๕ น. อาจารย์สำอางค์ วัดเขาดิน นิมิตรเห็นว่าพระรอดรุ่นนี้ชนะทุกทาง

    เวลา ๒๒.๔๐ น. พระครูวินัยสุนทร มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้มีคงกะพันชาตรี และเป็นมหานิยม

    เวลา ๒๓.๐๗ น. พระอาจารย์จัน วัดคลองระนง ว่าพระรอดรุ่นนี้มีเมตตาและปลอดภัยดี

    เวลา ๒๓.๒๕ น. หลวงพ่อเผือก มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้ใช้ได้ ๑๐๘

    เวลา ๒๓.๔๓ น. พระครูปลัดมหาเถรานุวัตร เจ้าคณะตำบลวัดพระสิงห์ มีนิมิตรว่าเมตตาดีอยู่ยงคงกะพัน

    เวลา ๒๔.๓๐ น. เจ้าคุณภาวนาภิรามเถร วัดระฆัง มีนิมิตรว่า เห็นเทวดาลงมามีรูปร่างใหญ่สูงเท่าพระวิหาร เป็นสีขาว

    เวลา ๒๔.๓๗ น. พระอาจารย์พี วัดสวนพลู มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้ดีมีอิทธิฤทธิ์แรงกล้ามาก

    เวลา ๒๔.๕๐ น. เจ้าคุณวิสุทธิรังษี มีนิมิตรว่ามีช้างใหญ่เดินผ่านเข้ามาและมิได้ทำอะไรเพราะเกรงกลัวความศักดิ์

    สิทธิ์ของพระรอด
    เวลา ๐๑.๒๐ น. พระครูมหาศรีสุนทร มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้ดีมาก มีพระพุทธรูปมานั่งในพิธี

    เวลา ๐๑.๔๕ น. หลวงพ่อแฉ่ง มีนิมิตรว่า ดีมีแสงว่าฉายมาปกคลุมพระรอดอยู่ตลอดเวลา

    เวลา ๐๒.๔๕ น. เจ้าคุณเมธีสุนทรเขตต์ มีนิมิตรว่าเห็นแสงสว่างกระจายอยู่เต็มบริเวณพิธีนี้ตลอดเวลา

    เวลา ๐๓.๐๐ น. พระครูพักตร์ มีนิมิตรว่า พระรอดรุ่นนี้อยู่ยงคงกะพันดีมาก

    เวลา ๐๓.๔๕ น. พระครูสมุทรสังฆกิจ มีนิมิตรว่า มีสีขาว-เขียว สลับกัน ปรากฏที่บริเวณที่ตั้งพานพระรอด
    เวลา ๐๓.๕๕ น. พระอาจารย์ทบ มีนิมิตรว่า พระรอดรุ่นนี้ดีมาก มีคงกะพันชาตรี

    เวลา ๐๔.๓๐ น. พระอาจารย์โพธิ มีนิมิตรว่า พระรอดรุ่นนี้มีเมตตาคงกะพันชาตรี แคล้วคลาดมากอำนาจ
    เวลา ๐๔.๔๐ น. พระอาจารย์มิ่ง มีนิมิตรว่ามีรัศมีฉายแสงสว่างรุ่งเรืองดีเป็นประกาย
    เวลา ๒๑.๔๗ น. พระครูบาวัง วัดบ้านเด่น มีนิมิตรว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้อาศัยอานุภาพของพระธาตุดอยสุเทพเป็นที่

    คุ้มครองให้ความร่มเย็นเป็นสุข
    เวลา ๒๓.๓๐ น. พระธรรมธรหลาย ชลบุรี มีนิมิตรว่า ดีมาก แก้เขี้ยวงาและอสรพิษทั้งหลายได้

    เวลา ๒๓.๕๐ น. หลวงพ่อนอ วัดท่าเรื่อ มีนิมิตรว่า มียักษ์ มีพรหมสี่หน้ามายืนถือกระบองบริกรรมจนยักษ์และพรหม
    หายไป และมีพระภิกษุ ตลอดจนชายหญิงจำนวนมากมาเดินวนเวียน ถือดอกไม้ธูปเทียนบูชาตลอด

    นอกจากนี้ในขณะที่เริ่มบริกรรมปลุกเศกนั้นนาฬิกาประจำโบสถ์ซึ่งเดินถูกต้อง เวลาได้หยุดนิ่งไปทันที เป็นที่ปลาบปลื้มปีติยินดีแก่ผู้ที่ไปพบเห็นเป็นอย่างมาก

    หนึ่ง พระรอดรุ่นนี้ มีผู้ที่ได้รับไปบูชามากหลายผู้ที่รับไปมีนิมิตรดีต่าง ๆ และรอดพ้นจากอันตรายอย่างมหัศจรรย์ก็มีมาก เหลือที่ข้าพเจ้าจะพรรณนามาในที่นี้ ทั้งนี้มิได้รวมถึงพลานิสงส์ที่ท่านได้มีส่วนร่วมในการสร้างพุทธสถานครั้งนี้ด้วย

    องค์นี้สวย เดิมๆไม่ผ่านการใช้

    สำหรับท่านที่ชอบพระสวย พิธีดี ไม่ควรพลาด ใช้เเทนพระรอดวัดมหาวัดลำพูนได้เลยครับ


    ราคา 2500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระรอดวัดพระสิงห์2 e.jpg พระรอดวัดพระสิงห์2 f.jpg พระรอดวัดพระสิงห์2 g.jpg พระรอดวัดพระสิงห์2 h.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กันยายน 2018
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2899

    พระปิดตารุ่นแรก พิมพ์กลาง ครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน


    พุทธคุณเมตตาสูงมาก โชคลาภมีมาไม่ขาดสาย ค้าขายเจิญงอกงาม จัดสร้างเมื่อ 11ตุลาคม 2536 ที่วัดหนองช้างคืน มวลสารในการจัดสร้าง - เม็ดพระธาตุ วัดดอยขม้อ - ผงตะไบหลวงปู่ทวด - ผงสมเด็จหลวงพ่อกวย - ผงขุนช้างครูบาอินสม - จีวร ก้นบุหรี่ หลวงพ่อคูน - ชนวนหล่อ พระโมคัลลา พระสารีบุตร - ผงพระเปิม - ผงพระคง - ผงพระสาม - กาฝากขนุน - กาฝากไม้รัก - เกศาครูบาจันต๊ะ - น้ำสรงพระพุทธสิหิงค์ วัดพระสิงห์ - น้ำสรงพระ วัดเจดีย์หลวง เชียงใหม่ - ผงเกษรดอกไม้ ร้อยแปด - น้ำมันตั้งอิ๋ว พระอาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก ได้แก่ - ครูบา จันต๊ะ วัดหนองช้างคืน - ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี - ครูบาอินสม วัดทุ่งน้อย เจ้าตำรับ ขุนช้าง - ครูบาน้อย วัดบ้านปง

    เนื้อหามวลสารเดียวกับขุนแผนรุ่นแรก น่าใช้มากครับ


    ราคา 3300 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    dfs.jpg fgdi.jpg df.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กันยายน 2018
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2900

    ผงยันต์ครอบจักรวาลครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน
    ผสมผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่

    สุดยอดขุนแผนภาคเหนือ เมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ โชคลาภเป็นเลิศ
    พระอธิการจันต๊ะ อนาวิโล ( ครูบาจันต๊ะ )เกิดเมื่อวันจันทร์ที่28 ก.พ.2468 ที่ตำบลหนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อเยาว์วัยได้มาเป็นลูกศิษย์วัดหนองช้างคืนเพื่อศึกษาเล่าเรียนจากครูบา อาจารย์หลายท่าน เมื่อมีอายุได้ 12ปีได้บรรพชา จนเมื่อท่านอายุได้ 20 ปีท่านก็ได้อุปสมบท เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2487 ท่านได้เล่าเรียนธรรมจนสอบธรรมสนามหลวงแผนกธรรม ชั้นโท พ.ศ. 2494 หลังจากนั้นท่านได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองช้างคืนเมื่อ พ.ศ.2520 ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่เจ้าอาวาสและได้พัฒนาวัดให้มีความเจริญรุ่งเรืองขึ้น เป็นตามลำดับไม่ว่าจะเป็นการสร้างศาลาการเปรียญ กุฏิสงฆ์ บูรณะอุโบสถ ท่านมีความเมตตาธรรมสูง มีความสามารถพิเศษในด้านการเทศน์ธรรมมหาชาติ กัณฑ์มัทรี และได้รับการยกย่องเป็นอย่างสูงว่าเป็นเกจิอาจารย์ในด้านเครื่องลางของขลัง วัตถุมงคล คาถาอาคมและยันต์ต่างๆเป็นต้น จนเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป จนท่านมรณะภาพเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ก.ค.2544 รวมสิริอายุได้ 76 ปี พรรษา56เมื่อท่านมรณะภาพ ได้เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้น เมื่อฝูงผึ้งหลวงได้เข้ามาทำรังในโลงของท่านรังใหญ่ด้วยกัน นับรวมได้ทั้งหมด 11 รัง (เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อนหรือเปล่าครับ) ซึ่งเป็นข่าวเกรียวกราวลง นสพ. ยักษ์ใหญ่ ในขณะนั้น ต่อเมื่อจะทำการพิธีพระราชทานเพลิงศพฝูงผึ้งเหล่านั้นกลับได้ออกไปเองโดยไม่ มีใครไปทำลายแต่อย่างใดในปี 2535 และปี 2544 ท่านได้สร้างพระเครื่องครั้งใหญ่ขึ้นโดยเป็นเนื้อผงพุทธคุณ ได้แก่ พิมพ์ขุนแผน ขุนช้าง สังขจาย หลวงปู่ทวด กลีบบัว และปิดตา วัตถุมงคลรุ่นนี้ต่อมาภายหลังได้รับความนิยมของในพื้นที่มาก โดยมีความโดดเด่นในเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขาย โชคลาภ และแคล้วคลาดปลอดภัย โดยเฉพาะขุนแผนและขุนช้างนั้นได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในเรื่องเมตตาและ มหาเสน่ห์โชคลาภและไม่เพียงชื่อเสียงท่านจะขจรขจายในประเทศเท่านั้น ชาวมาเลเซีย, ฮ่องกง, สิงค์โปร์ ก็กว้านเก็บวัตถุมงคลของท่านเป็นจำนวนมากเช่นกัน
    มวลสารการสร้างพระผงยันต์ครอบจักรวาล

    - พระผงหลวงพ่อแดง วัดเขาบรรไดอิฐ เพชรบุรี - ผงตะไบ หลวงพ่อแดง วัดเขาบรรไดอิฐ เพชรบุรี
    - เกษรดอกไม้ 108 - ว่านต่างๆ
    - กาฝากขนุน - กาฝากมะรุม
    - กาฝาก ชมพู่ - ผงหลวงพ่อทองคำ วัดท่าทอง อุตรดิตถ์

    - ผงเผาใบลานเก่า(ธรรมเก่า) วัดหนองช้างคืน - ผงพระหลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    - ผงพระห้วยทรายใต้ เพชรบุรี อิฐ - กระเบื้องเก่า วัดหนองช้างคืน
    - น้ำมนต์ วัดพระสงฆ์ - น้ำมนต์หลวงพ่อเกษม สุสารไตรลักษณ์ ลำปาง
    - น้ำมนต์ วัดหนองช้างคืน - ปูนเปลือกหอย
    - พลอยพระธาตุจอมทอง (พลอยกินบ่เซี่ยง / กินไม่หมด)- เกษาครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน
    - ชานหมากพ่อแก่ - แร่ร่องระกำ เพชรบุรี
    - ผงขุนแผนหลวงปู่ทิม วัดระหาไร่ ระยอง 1 ถ้วย - ลูกอมผงพรายกุมาร 1 ลูกของหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ระยอง
    - ผงพรายกุมาร ลป.ทิม วัดระหารไร่ ที่ได้มาจากอาจารย์วัดป่างิ้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้มาจากลูกศิษย์ของหลวงปู่ทิม

    พระผงยันต์ครอบจักรวาลครูบาจันต๊ะ การสร้างพระขุนแผนรุ่น 2 ของครูบาจันต๊ะแล้วยังมีพระผงอีกพิมพ์หนึ่งซึ่งได้มีการสร้างในพิธีเดียวกัน และที่สำคัญได้ใช้มวลสารเดียวกันกับพระขุนแผนรุ่น 2 ทุกประการ ซึ่งวัตถุมงคลที่สร้างขึ้นนั้น ลักษณะเป็นลักษณะรูปไข่ ด้านหน้าเป็นยันต์ตัวขอมมีพระพุทธประทับในรัศมี บอกชื่อครูบาจันต๊ะ ด้านหลังเป็นยันต์ บอกชื่อวัดและปีที่ทำ โดยเรียกพระผงชุดนี้ว่า “ ผงยันต์ครอบจักรวาล ” จำนวน การสร้างนั้นน้อยกว่าขุนแผนรุ่น 2 ครับโดยสร้างทั้งหมด
    ทำการปลุกเสกพร้อมขุนแผนรุ่น 2 พระผงยันต์ครอบจักรวาลนี้สร้างน้อยกว่าขุนแผนรุ่น 2 และมวลสารที่ใช้ทำนั้นเป็นชนิดเดียวกัน โดยเฉพาะผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิม แห่งวัดระหารไร่ จังหวัดระยองครับ เพราะฉะนั้นพระผงยันต์ครอบจักรวาลนี้ หายากกว่ามากพระผงขุนแผนรุ่น 2 ครับ

    จำนวนการสร้าง 4,985 องค์

    ราคา 1650 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    jew.jpg jku.jpg ko.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กันยายน 2018
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,914
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 2901

    พระกริ่งไจยะเบงชร-พญาวัน ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง จ.เชียงใหม่
    ก้นอุดผง

    พระกริ่งไจยะเบงชร(เนื้อทองจังโก๋) ปฐมชินบัญชรล้านนา ที่ระลึกเจริญอายุครบ 100 ปี พ.ศ. 2545 พระครูวรวุฒิคุณ (อิน อินโท) วัดคันธาวาส (ทุ่งปุย) จ. เชียงใหม่...
    มวลสารสำคัญ-
    ...ด้วยเดชะบุญญาบารมีแห่งพระพุทธปริตรคาถา “ไจยะเบงชร” (ชินบัญชรล้านนา) ต้นตำหรับแรกสุดแห่งสยามประเทศ ซึ่งทรงกฤษฎาภินิหารอย่างยิ่งยวดและทรงคุณค่าอย่างพิเศษสุด ในอันที่จะได้สำเร็จเป็นพุทธานุสารณียวัตถุ ที่พึ่งพากราบไหว้สาสักการะแห่งมวลหมู่พุทธศาสนิกชนทั่วทั้งแผ่นดินไปสืบ ชั่วกัลปาวสาน นอกจากนี้ยังมีการจารอักขระมหายันต์ “ไจยะเบงชร” ทั้งแบบย่อและแบบพิสดาร..

    ...ทองพระธาตุจังโก๋ นักษัตร เป็นชนวนโลหะพิเศษที่นับได้ว่ามีความสำคัญและความเป็นมหาศิริมงคลอย่าง ยิ่งยวดยากจะหาใดเสมอเหมือนได้ “ทองจังโก๋ นักษัตร” เป็นแผ่นโลหะสำหรับหุ้มพระธาตุเจดีย์ทางภาคเหนือ ที่ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งลานนาไทย ซึ่งนับเป็นมหาบูรพาจารย์ ผู้สืบทอดใน “ไจยะเบงชร” หรือชินบัญชรล้านนา ต้นตำหรับล้านนาโบราณองค์สำคัญที่สุดองค์หนึ่ง ที่น้อยคนนักจักล่วงรู้ ได้ลงมือจำหลัก (จาร) อักขระเป็น “ตั๋วเมือง” พร้อมอธิษฐานจิตไว้ด้วยองค์เอง ณ. วัดบ้านปาง จังหวัดลำพูน เมื่อครั้งที่ท่านยังดำรงขันธ์อยู่เมื่อกว่า ๖ ทศวรรษที่แล้ว มวลสารนี้ร่วมเททองในการสร้างพระกริ่ง พระชัยวัฒน์ และวัตถุมงคลเนื้อทองจังโก๋ ชุด “ไจยะเบงชร” ทุกรายการโดยได้รับการอนุเคราะห์จาก หนานขวัญ วิชยุทธ พุทธิรินโน ศิษย์ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง จังหวัดเชียงใหม่ สายครูบาเจ้าศรีวิชัย กรุณามอบให้ ซึ่งนับเป็นมหาสิริมงคล แก่จิตใจแห่งศรัทธาของผู้ได้ไว้สักการะบูชากราบไหว้อย่างไม่มีที่เปรียบได้ อย่างแท้จริง...

    ...นอกจากนี้ยังมีอักขระเลขยันต์แบบล้านนา ๑๐๘ พร้อมดวงประสูติ ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ทองคำแท่งหนัก ๒๐ บาท สำหรับหล่อพระกริ่งเนื้อนวะโลหะพิเศษ (แก่ทอง) ชนวนเหรียญเก่า พระกริ่งแหวน และโลหะมงคลอื่นๆ อีกหลายรายการ...

    -พิธีพุทธาภิเศก-
    วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร ผ่านการปลุกเสก ๕ ครั้ง ดังต่อไปนี้

    ครั้งที่ ๑: วันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๔๔ เวลา ๙:๓๙ น. - ในพิธีอธิษฐานจิตเทชนวนพระกริ่ง

    ครั้งที่ ๒: วันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - ในวันประกอบพิธีเททองหล่อพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ (ในงานวันนี้มีการแจกพระสมเด็จไจยะเบงชร)

    ครั้งที่ ๓: วันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโทอธิษฐานจิตเดี่ยว เป็นวันเสาร์ ๕ ใหญ่ เป็นเวลา ๑ ชั่วโมงเต็ม

    ครั้งที่ ๔: วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - อธิษฐานจิตในพิธีสืบชะตาหลวงมหามงคล ฉลองยุตม์หนึ่งศตวรรษ (ในงานวันนี้มีการแจกพระปิดตา และ พระหลวงพ่อเงินเนื้อไม้พยุง และ พระผงฤาษีวาสุเทพ))

    ครั้งที่ ๕: วันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - อธิษฐานจิตเดี่ยวครั้งสุดท้าย วันมาฆปุณณมีบูชา

    บูชาแล้วครับ

    kji.jpg
    po.jpg ddg.jpg gf.jpg jk.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2018

แชร์หน้านี้

Loading...